Cat story

LƯU-Ý: MỌI SAO-CHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ

 

Cat Story Series (Chuyện Mèo) chép cùng thời Dog Story (Chuyện Chó), Hog Story (Chuyện Lợn), Hen Story (Chuyện Gà), Ox Story (Chuyện Bò), Goat Story (Chuyện Dê), nhưng đằm nhất, phiêu nhất, và sến nhất trong bộ The Six Dud (Lục Súc) bấthủ của Trung Tướng.

 

***

 

Chuyện mèo

 

Em là Mèo Con,
Ngày thulu sợ lạnh,
Chạy nào em, chạy nào,
Ngoài đường neon-signs và ámảnh.
Ngoài đường có cá rán không anh yêu?
Không có cá rán hay bò kho hay càphê,
Nhưng ngoài đường thahồ mánh,
Chạy thôi em.

 


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

 

Chuyện No1: Tưlệnh Ngoao

 

Trung Tướng với con Trung Tá bắt-gặp Tưlệnh Ngoao lúc ông ý nằm dúmdó trước thềm nhà, đơnđộc, lướtthướt, runrẩy, cứt dây đầy đuôi/đít, mắt bên trái rỉ máu hồnghồng, lông lườn bung mảngmảng (*). Ông kêu, Ngoao.

Trung Tướng nói, mèo thằng Khăng Khổm đấy.

Khăng Khổm, 13 tuổi, là hàng-xóm Trung Tướng. Pama nó chuyên giết mèo, còn anh-em nó khoái đánh mèo, hầu-như giatruyền kỹnăng thuộctính. Trung Tướng từng xem Khăng Khổm đá một ông mèo hen tung lên cây bưởi già, mặc ông mắc-kẹt, lâmchung, hysinh, thối, và khô, trên đó. Khi xương sọ ông mèo rụng từ cành bưởi, Khăng Khổm nói, rằng ông chẳng hen đâu, mà liệtdương. Trung Tướng, 8 tuổi, hiểu thấuđáo liệtdương không phải vôđạođức, nhưng tồitệ. Trung Tướng cơbản tánthành Khăng Khổm đá ông mèo, vì ông tồitệ, và vì nếu Trung Tướng không tánthành, Khăng Khổm sẽ đá con Trung Tá, thậmchí đá luôn Trung Tướng, vào bìu-dái hoặc mạng-mỡ, và vì nếu Trung Tướng không tánthành, Khăng Khổm sẽ không đãi Trung Tướng thịt mèo nữa. Trung Tướng thừanhận từng ăn mèo của Khăng Khổm, món cẳng-hầm hoặc thăn-hấp quấn trong bẹ-chuối hoặc giấy-vở, và nhớ tốt, thịt mèo ngon, ngon rất.

Con Trung Tá quỳ nhìn Tưlệnh Ngoao, nói, mình bắt em ý, nhé Trung Tướng?

Trung Tướng nói, nó ghẻ kinh, mẹ không cho đâu.

Con Trung Tá nói, mình tắm ghẻ em ý, như tắm Ming Lulu, nhé Trung Tướng?

Ming Lulu là ông cún Trung Tướng chăn năm trước (**). Ông cũng ghẻ nặng. Ma Trung Tướng chữa ông bằng nước lá xoan. Rồi Ma bán ông khi chuyển nhà, được hai đồng bảy (***). Vụ này Trung Tướng kể trong Chuyện Chó aka Khuyển Sự aka Dog Story.

Trung Tướng giao-hẹn, mẹ phạt thì mày chịu nhá?

Con Trung Tá nhón bê Tưlệnh Ngoao, gật-đầu.

Trung Tướng vơ một ôm lá xoan, lẫn vỏ xoan, lẫn quả xoan, đun một xô nước-xoan xanh-ngòm, nóng-rẫy, và giặt Tưlệnh Ngoao như Ma giặt áo-len. Tưlệnh Ngoao ngoan phết. Không giãy đạp rên gào, ông chỉ bíu chặt tay Trung Tướng, thithoảng liếm râu, rồi nhăn má, nhổ phìphì.

Con Trung Tá nói, mình gọi em ý là Cẩmthạch Mưa, nhé Trung Tướng?

Trung Tướng cười, hahaha, tên quái gì gái thế? Nó là Tưlệnh Ngoao.

Tưlệnh Ngoao kêu, Ngoao.

Buổi chiều, con Trung Tá thả Tưlệnh Ngoao xuống gậm giường, nói, trốn yêm nhe Ngoao Ngoao, mẹ không thích em ghẻ đâu nhe Ngoao Ngoao.

Tưlệnh Ngoao giữ bímật rất chuyênnghiệp, rónrén khépnép thậntrọng, nhưng vẫn bị Ma Trung Tướng tóm, sau quãng 3-4 hôm.

Ma khảo, Trung Tướng trộm mèo ai?

Con Trung Tá nói, em ý tự đến, mẹ ạ.

Ma nạt, Trung Tướng hỏi nhà-ai lạc mèo, đem giả người-ta.

Con Trung Tá nói, em ý suýt chết, tự đến, mẹ ạ.

Ma dặn, nếu ai đòi mèo, Trung Tướng giả người-ta, biết chưa.

Chả ai đòi mèo. Tưlệnh Ngoao thành em con Trung Tá.

***

Qua tháng, Tưlệnh Ngoao hết tiệt ghẻ, lớn khiếp, hoàntoàn ra-dáng một trángniên mèo thanhtú. Thân trắng-tuyền, cổ đen-nhung, mông đen-đốm, ông xinhxẻo tinhtươm hệt các anh mèo rạp xiếc, chỉ nhờ những chămchút của con Trung Tá.

Trung Tướng chẳng quý Tưlệnh Ngoao mấy, bởi ông kém năngđộng. Trung Tướng địnhnghĩa thế, ông kém năngđộng. Không chỉ chột mắt trái, ông điếc luôn tai trái, và tịt cả mũi trái. Nhẽ một đòn tháicựcđạo rất chỉnchu chauchuốt của thằng Khăng Khổm đã gây ông đại-nạn. Đến bọn chuột-nhắt nhà Trung Tướng cũng pháthiện Tưlệnh Ngoao tàntật. Chúng bám nhau bò nguyên đàn đằng trái ông, trong-lúc ông lomkhom phụckích chúng đằng phải, như thật, lông lưng dựng-xù hungdữ, gân đùi cương cứng, đuôi đảo khẽkhàng căngthẳng.

***

Tròn 1 tuổi, Tưlệnh Ngoao bỗng-dưng chửa phưỡn bụng, dù chả hề trutréo đêm đêm thèm giai dâmdục. Trung Tướng ức rất, bởi thậmchí chưa đềphòng ông là mèo cái. Ma Trung Tướng đaynghiến ông, rằng đồ mùlòa nghễnhngãng, đớp miếng cơm còn trượt, thế mà chửa hoang được. Nhưng Ma vẫn sửasoạn cho ông một hộp bìa lót rơm làm Buồng Hạnhphúc.

Qua chừng 2-3 tháng, Tưlệnh Ngoao đẻ 4 mèo non. Nhẹnhõm như ta ỉa cố. Rặn bụp-bụp-bụp bốn nhát. Cắn rốn con. Liếm máu con. Liếm máu mình. Xong bốn hàinhi títeo. Thuầnthục như sảnphụ lãoluyện.

Một mèo non, con Trung Tá đặt ông tên Kalinka, mù trầmtrọng bẩmsinh. Ma Trung Tướng giảng, rằng Kalinka mở mắt quá sớm trong tửcung, nên bị nước-ối luộc mù, và rằng Tưlệnh Ngoao sẽ nhai chết Kalinka ngay và luôn, như một truyềnthống dòng-giống giảndị. Mèo mù không cần cá rán.

Nhưng Tưlệnh Ngoao không hạsát Kalinka. Ngược-lại, ông kiêncường nuôinấng anh con mù, báocô và camchịu, thươngxót và baodung. Hàng bữa, Kalinka được bú trước ba em, tại bầu vú mọng nhất. Hàng trưa, Kalinka được ngủ dính mẹ nhất, hầu-như rúc giữa hai chân, antoàn trìumến. Trung Tướng thường lôi Kalinka khỏi Tưlệnh Ngoao, đẩy ông chuệnhchoạng bước một-mình, mất hướng và đâm-va loạnxị, để theodõi Tưlệnh Ngoao kêu krừ krừ tráchmóc, rồi cắn gáy ông, tha tuốt lên mái bếp. Cảmxúc như-thể trầmngâm trừutượng muônvàn.

Ma Trung Tướng xin con Trung Tá 3 ông mèo non biếu bạnbè. Kalinka thì chẳng vị nào muốn. Buồng Hạnhphúc của Tưlệnh Ngoao còn hai thànhviên, một mù một chột.

***

Tối nọ, Tưlệnh Ngoao tannát lết về nhà. Ông vừa bị đánh, tànnhẫn rất. Trung Tướng đoán ông lại bị thằng Khăng Khổm hoặc anh/chị/em nó tratấn, bởi ông lại lướtthướt, runrẩy, cứt dây đầy đuôi/đít, mắt bên phải rỉ máu hồnghồng. Ông kêu, Ngoao, Ngoao, Ngoao. Con Trung Tá bế ông, nứcnở.

Qua sáng, Tưlệnh Ngoao chết, trong Buồng Hạnhphúc. Kalinka chết cũng, cạnh mẹ, xác nhằngnhịt vết răng.

Là răng Tưlệnh Ngoao.

(@2008)

 

(*) Con Trung Tá (aka The Colonel): Em-gái Trung Tướng, chị thằng Trung Úy (aka The Lieutenant).

(**) Ming Lulu: Một nhânvật trong loạt Chuyện Chó của Trung Tướng.

(***) Hai Đồng Bảy: Tức 2.7 tiền Ông Cụ Lừa, tiếng Lừa 196x-197x.

 

Phụlục

 

Danhsách Từ Dính trong bài:

– Bấthủ: (Bất hủ).
– Thulu: (Thu lu).
– Ámảnh: (Ám ảnh).
– Càphê: (Cà-phê).
– Thahồ: (Tha hồ).
– Tưlệnh: (Tư lệnh).
– Dúmdó: (Dúm dó).
– Đơnđộc: (Đơn độc).
– Lướtthướt: (Lướt thướt).
– Runrẩy: (Run rẩy).
– Hồnghồng: (Hồng hồng).
– Mảngmảng: (Mảng mảng).
– Giatruyền: (Gia truyền).
– Kỹnăng: (Kỹ năng).
– Thuộctính: (Thuộc tính).
– Lâmchung: (Lâm chung).
– Hysinh: (Hy sinh).
– Liệtdương: (Liệt dương).
– Thấuđáo: (Thấu đáo).
– Vôđạođức: (Vô đạo đức).
– Tồitệ: (Tồi tệ).
– Cơbản: (Cơ bản).
– Tánthành: (Tán thành).
– Thậmchí: (Thậm chí).
– Thừanhận: (Thừa nhận).
– Thithoảng: (Thi thoảng).
– Phìphì: (Phì phì).
– Cẩmthạch: (Cẩm thạch).
– Bímật: (Bí mật).
– Chuyênnghiệp: (Chuyên nghiệp).
– Rónrén: (Rón rén).
– Khépnép: (Khép nép).
– Thậntrọng: (Thận trọng).
– Hoàntoàn: (Hoàn toàn).
– Trángniên: (Tráng niên).
– Thanhtú: (Thanh tú).
– Xinhxẻo: (Xinh xẻo).
– Tinhtươm: (Tinh tươm).
– Chămchút: (Chăm chút).
– Năngđộng: (Năng động).
– Địnhnghĩa: (Định nghĩa).
– Tháicựcđạo: (Thái cực đạo).
– Chỉnchu: (Chỉn chu).
– Chauchuốt: (Chau chuốt).
– Pháthiện: (Phát hiện).
– Tàntật: (Tàn tật).
– Lomkhom: (Lom khom).
– Phụckích: (Phục kích).
– Hungdữ: (Hung dữ).
– Khẽkhàng: (Khẽ khàng).
– Căngthẳng: (Căng thẳng).
– Trutréo: (Tru tréo).
– Dâmdục: (Dâm dục).
– Đềphòng: (Đề phòng).
– Đaynghiến: (Đay nghiến).
– Mùlòa: (Mù lòa).
– Nghễnhngãng: (Nghễnh ngãng).
– Sửasoạn: (Sửa soạn).
– Hạnhphúc: (Hạnh phúc).
– Nhẹnhõm: (Nhẹ nhõm).
– Hàinhi: (Hài nhi).
– Títeo: (Tí teo).
– Thuầnthục: (Thuần thục).
– Sảnphụ: (Sản phụ).
– Lãoluyện: (Lão luyện).
– Trầmtrọng: (Trầm trọng).
– Bẩmsinh: (Bẩm sinh).
– Tửcung: (Tử cung).
– Truyềnthống: (Truyền thống).
– Giảndị: (Giản dị).
– Hạsát: (Hạ sát).
– Kiêncường: (Kiên cường).
– Nuôinấng: (Nuôi nấng).
– Báocô: (Báo cô).
– Camchịu: (Cam chịu).
– Thươngxót: (Thương xót).
– Baodung: (Bao dung).
– Antoàn: (An toàn).
– Trìumến: (Trìu mến).
– Chuệnhchoạng: (Chuệnh choạng).
– Loạnxị: (Loạn xị).
– Theodõi: (Theo dõi).
– Tráchmóc: (Trách móc).
– Cảmxúc: (Cảm xúc).
– Trầmngâm: (Trầm ngâm).
– Trừutượng: (Trừu tượng).
– Muônvàn: (Muôn vàn).
– Bạnbè: (Bạn bè).
– Thànhviên: (Thành viên).
– Tannát: (Tan nát).
– Tànnhẫn: (Tàn nhẫn).
– Tratấn: (Tra tấn).
– Nứcnở: (Nức nở).
– Nhằngnhịt: (Nhằng nhịt).
– Nhânvật: (Nhân vật).

Danhsách Từ Ghép trong bài:

Người-ta: They/Them.
Nhà-ai: Who.

Anh-em: Brothers.
Áo-len: Sweaters.
Bẹ-chuối: Banana-shell.
Bìu-dái: Scrotum.
Chuột-nhắt: Mice.
Dòng-giống: Race.
Em-gái: Younger-sister.
Hàng-xóm: Neighbour.
Mạng-mỡ: Spleen-side.
Nước-ối: Amniotic-fluid.
Nước-xoan: Melia-water.

Cẳng-hầm: Stewed-arm.
Đại-nạn: Big-accident.
Giấy-vở: Note-paper.
Thăn-hấp: Steamed-loin.

Đen-đốm: Spot-black.
Đen-nhung: Velvet-black.
Nóng-rẫy: Burning-hot.
Trắng-tuyền: Full-white.
Xanh-ngòm: Dark-blue.

Bỗng-dưng: Suddenly.
Hầu-như: Almost.
Một-mình: Alone.
Ngược-lại: In-contrast.
Như-thể: Just-like.
Trong-lúc: While.

Bắt-gặp: To See, To Meet.
Dựng-xù: To Erect, To Ruffle.
Đâm-va: To Impact, To Hit.
Gật-đầu: To Nod, To Agree.
Giao-hẹn: To Negotiate.
Mắc-kẹt: To Be Stranded.
Ra-dáng: To Pretend, To Get.

 

***



  1. #1 by cuchuoiSG on 2012/01/26 - 12:41

    Tôi và ẻm ván đã đóng thuyền mẹ rùi, chỉ đợi ngày hạ thủy.@ Khắm
    ______
    Địt mẹ, năm mới anh chúc mừng cô, cô sẽ khấm khá dần từ ngày chính thức được họ hàng công nhận cho phép sờ ./ vện.

    “Giàu con út, khó con út” hay “Giàu út nhờ, khó út chịu” cũng là cách nói của ông bà xưa nói về việc chọn năm sinh con. Cô cứ sinh đứa đầu vào năm 2016 và đứa nữa vào năm 2024 thì tiền của nhà cô ăn hết đời đéo hết, nếu dư dả thì nên giúp đỡ những người có hoàn cảnh cơ nhỡ nhé.

  2. #2 by Hồng Vàng on 2012/01/26 - 12:59

    Rốt đang nghĩ xem có chủ đề gì vui vui để tám với chi bộ cho lên tinh thần mà chưa nghĩ ra. Khi nói về tương lai và những điều positive, mình sẽ cảm thấy yêu đời, còn nói hoài về những điều negative trong quá khứ tự nhiên sẽ thấy trầm cảm.

  3. #3 by Hồng Vàng on 2012/01/26 - 13:04

    @ Tran: thanh kiu! Have a big year nha

     

    Típ tục chương trình của các divas….

     

  4. #4 by Hồng Vàng on 2012/01/26 - 13:35

    Freddie là khách mời đặc biệt của chương trình, trong lúc chi bộ chưa có gì topic gì mới…

     

  5. #5 by Hồng Vàng on 2012/01/26 - 13:51

    Thôi Rốt lượn ra biển kiếm cái võng đu đưa đây. Chỉ còn 3 ngày nữa là lại bắt đầu cuộc chiến đấu rùi…

     

    Chi bộ cũng enjoy thoải mái nha

  6. #6 by voong ngau pin on 2012/01/26 - 14:34

    Cô Cam: Cú di cư năm 54 sao cô gọi là cú lừa, tiên nhân cô ở lại để Cụ and bro thịt mẹ hết hả, những người ở lại có sống đc ngày nào bình yên ? đến lành tính như cô Thiều Chửu còn bị bị đập bẹp mẹ mài đầu kia kìa, ở đó mà gọi là Cú Lừa, tiên nhân cô Cam.

     Suốt ngày rở rọng tuyên huấn trong sách thì cần đéo gì đến cô lải nhải


    thuyền nhân 1975 chỉ là sự nối tiếp cú lừa di cư 1954; thì nghe ra cay đắng quá, xót xa quá, tàn nhẫn quá, có phải?
  7. #7 by Mit on 2012/01/26 - 14:49

    @ cô Dương

    Nào quay lại chiện thờ Thành Hoàng mới Đình Làng cái…

    Nói tóm lại:

    – Thờ Thành Hoàng là một tục Tào chiền sang Lừa từ trước Đinh Lê (Việt nam phong tục – cô Bính Phan)

    – Do nhu cầu cần chỗ nghỉ chân, các quán được lập ra dọc theo các quan lộ, một practice có từ thời Hán, sau độc lập được các vương triều Lừa tiếp tục.  Cũng còn được gọi là Đình. (aka Đình trạm)

    –  Đến 8/1231 vua Trần Nhân Tông lệnh đắp tượng Phật ở Đình trạm để thờ.

    – Trong suốt thời gian này, thần Thành Hoàng vẫn được thờ ở Miếu, chỉ khi có lễ hội quần chúng mới rước thần về Đình sau đó lại mang thần về Miếu ngơi.  Cô Bính Phan nói,  “miếu là chỗ quỷ thần bằng y, đình là nơi thờ vọng” có nghĩa là dư vậy?

    – Đến thế kỷ 16 (?) quần chúng cho Thành Hoàng có thẻ xanh ở Đình, khi ấy Đình được gọi là Tử Đình (aka đình đền thờ, đình miếu)

    – Cơ mà theo người viết mỗi đơn vị đền, miếu, đình chỉ thờ một vị thánh thần theo tín ngưỡng của địa phương.  Vậy khi Thành Hoàng có permanent residence ở Tử Đình thì ông Phật trong điện thờ ở đình đi đâu?  Sang Chùa ngồi hay ngồi tay đôi với ông Thành Hoàng ở đình?

  8. #8 by Lớp ba trường làng on 2012/01/26 - 16:01

    @ Dương Gia,

    Nhẽ Khổng giáo tồn tại như là một tông giáo là ở chữ Giáo hay chữ Đạo. Trong tiếng ta cũng tồn tại chữ Đạo ở nghĩa khác. Như là Đạo làm tướng, Đạo làm vua, Đạo làm tôi; chữ Đạo ở đây có nghĩa là chuẩn mực chứ không phải tông giáo.

    Có chăng Khổng giáo giống Mác giáo ở chỗ là những tín đồ của nó không bao giờ đọc kinh sách của nó hay không thực hiện như kinh sách đã dạy. Thí dụ Lý Ninh dạy rằng việc công hữu hóa ruộng đất phải được tự nguyện không cưỡng bức, nhưng trên thực tế thì ngược lại. Khổng cũng dạy đạo làm người nhưng việc thực hiện chỉ còn lại tinh thần “Quân tử trả thù 10 năm không muộn”. GS Khổng Khánh Đồng, truyền nhân của Khổng Khâu thì phát biểu tệ hơn một kẻ thất học.

    Về em CAM, ẻm chịu đọc, giàu kiến thức tuy nhiên những kiến thức ấy đầy đủ và chặt chẽ hơn ngụy biện hơn ở chỗ Ngọc Chung hay Quang Mạnh. Trên thực tế là ẻm sử dụng kiến thức của ẻm một cách bất lương. Ẻm không bao giờ tranh luận đến nơi đến chốn một vấn đề, nghĩa là ẻm không thực tâm tranh luận. Việc của ẻm đến đây là làm công tác tuyên truyền – đồng nghĩa với spam ở quán này. Spam thì không có quà.

    Người có bản lĩnh có thể bỏ qua một đống rác, không thèm đếm xỉa tới nó nhưng dạy dỗ hay tranh luận với một đống rác lại là việc không nên làm, việc mà Dương lâu nay nhẫn nại.

  9. #9 by Lớp ba trường làng on 2012/01/26 - 16:04

    Về em CAM, ẻm chịu đọc, giàu kiến thức tuy nhiên những kiến thức ấy đầy đủ và chặt chẽ hơn ngụy biện hơn ở chỗ Ngọc Chung hay Quang Mạnh

    xin đọc lại là:

    Về em CAM, ẻm chịu đọc, giàu kiến thức tuy nhiên những kiến thức ấy Không đầy đủ, chặt chẽ và ngụy biện bằng ở chỗ Ngọc Chung hay Quang Mạnh.

  10. #10 by Hồng Vàng on 2012/01/26 - 17:16

    Người có bản lĩnh có thể bỏ qua một đống rác @ anh ba trường làng

    -> bỏ qua một đống rác quá dễ mà anh Ba, cần gì đến bản lĩnh? Mà thật lòng là từ ngày đầu vào quán Rốt chưa lướt còm ai, chỉ mới lướt còm chị Cam…

  11. #11 by vàng son on 2012/01/26 - 18:51

    Hê lô chi bộ Bựa, chúc cả nhà 1 năm nhiều điều tốt đẹp!

    Chi bộ còn dang miệt mài ăn nhởi quá hè?

    Ui, ngoài trời lạnh như nước đá, nằm cuốn tròn trong chăn hóng quán Bựa, xem vo tuyến or nghĩ về cái gì đó mình thích & yêu quý là một cảm giác rất phê.

    Ghét nhất đang vậy mà lại phải dậy tiếp khách, hic, đẩy đưa vài câu, là hết, nhiều khi chả biết nói gì, nhẽ mình hông lợi khẩu 

  12. #12 by vàng son on 2012/01/26 - 18:56

    Cảmxúc như-thể trầmngâm trừutượng muônvàn

    Đọc đoạn trên of Zì thấy giống in chang 1 ng phụ nữ thân thương cận kề Son, đọc cả chiện thấy bóng dáng người ngưởi trong í quá nhiều. Bùi ngùi.

  13. #13 by Nguyễn Tinh Tế on 2012/01/26 - 19:11

    Lủ má cái cồng anh bốt hồi giao thừa nhờ các thợ bói sủ quẻ dùm tình duyên mới công ăn việc làm năm con rồng của anh ra sao mà trôi đâu mẹ? Con đéo gì (con quần Siệp??) phán anh nhõn một câu như cứt em bé són đéo ra làm sao cả. Đầu năm đầu tháng đã cục mẹ hấng lủ má. He he.

    Nhân đây anh có nhòi cảm ơn chân chọng đến em Hấp Iu và con Chạn hói Tabu có ghé nhà trúc tết mà anh đi vắng mẹ. Trúc em Hấp Iu vạn xự như ý, tiền tình mênh mông. Còn con Chạn hói thì năm nai cưới vện mới phát tài trúng dự án điều điều. Có xộ khám cũng có vện thăm nuôi. Hà hà.

    Thôi anh lại cút đi làm ông trâu ông chó đây. Đời là bể khổ.

  14. #14 by Lớp ba trường làng on 2012/01/26 - 20:07

    @ Hồng Vàng,

    Văn Bựa đôi khi có ước lệ. Dương Gia (nã đại) có nói sau 30 năm tha hương thì có thể miễn nhiễm với những lời thị phi hay công kích nên có thể xem đó như là “bản lĩnh”.

    Ta có thể bỏ qua đống rác nhưng đồng thời cũng nên cắm tấm bảng “Đây là rác” cho mọi người biết để tránh. Và rác rưởi không phải là thứ muốn xả ở đâu cũng được.

  15. #15 by Bia on 2012/01/26 - 20:11

    hehé, Bia đã  dzìa đây, chào Chi Bộ năm mới, mới uống hết gần thùng bia, vợ nó giận dẫn con qua ngoại mẹ rùi, huhu.

    Trên lầu, cho 1 em thuê , năm này ẻm hổng về, ẻm mở nhạc ấm ì ỹ. Tối Bia ngủ dướii đất, giờ không dám cửi quần dài, tối mặc ngủ luôn. tánh Bia vốn cẩn thận. Nhỡ có chuyện gì,đéo xây dựng lại gấp 10 hơn xưa, như ông Cụ phán ẩu.

  16. #16 by Bia on 2012/01/26 - 20:14

    Lủ má cái cồng anh bốt hồi giao thừa nhờ các thợ bói sủ quẻ dùm tình duyên mới công ăn việc làm năm con rồng của anh ra sao mà trôi đâu mẹ? Con đéo gì (con quần Siệp??) phán anh nhõn một câu như cứt em bé són đéo ra làm sao cả. Đầu năm đầu tháng đã cục mẹ hấng lủ má. He he.@ Tề Thần Kinh Huệ

    Cho tuổi thui, coi tình diên đầu năm. T2im hoài hổng thấy.

  17. #17 by Bia on 2012/01/26 - 20:34

    Ông Bia đâu òi, cho hỏi tuyệt-mạng nghĩa là trong vòng 7 đến 15 niên sẽ có người chết tốt hai chỉ là cấy sợi tơ hồng buộc chưn nó đứt cấy fựt thôi?
    —-
    Chết mẹ gì đâu, 7-15 niên có 3 phương án (hehé….. nhiều tên vẫn sống quá thì gian đó thui)

    1. Qua Tây, hôn ở Á Châu nữa.

    2. Ly dị ( hehé … hổng phải Dị giáo như Mụ Cam chặt 4 từ: Mê – Tín – Dị – Đoan, để bẻ tư câu thơ đâu).

    3. Uýnh nhau (gồm: xưng hô mày tao, chửu địt mẹ, đéo bà, đù má, vả đôm đốp, mắng chó, chửu mèo….. bla.. bla.. tùy sáng tạo), đừngg: nàng ơi, đêm nay mưarơi, trăng sáng quá. há há. Đừng giống Em Rô, hô hô hô.

     Trong 3 ốp sần, nên lựa ốp sần 3:Đã thương, thì uýnh chắc, cho chặt, cho bền – Đừng bụp lở dở, em bắt đền duyên eem.Cháy bùuuuum bùm, chát buuùm bùm.

  18. #18 by Bia on 2012/01/26 - 20:44

    Thui Biaaa  khò phát đây, tối dậy đàm đạo. Nói một minh, như rthằng thần quynh, mất mẹ nó hứng.

  19. #19 by leloi on 2012/01/26 - 21:48

    Kiến thức của cô Cam đã là đéo, khả năng thuyết phục cũng có đéo đâu.
    Nhưng tệ là cô cổ sử dụng kiến thức một cách bất lương vì anh thấy bản thân cô cổ cũng không huyền tuyền nghĩ như cổ nói. Anh đồng tình với cô Làng như vậy.
  20. #20 by ahtt_sapa on 2012/01/26 - 22:00

    I am now in Sapa, fuck you my females

  21. #21 by Hồng Vàng on 2012/01/26 - 22:12

    I am now in Sapa, fuck you my females @ ahtt_sapa

     

    Hahah… có mấy ốp sừn: ahtt_sapa có thể là 1 bựa viên / hoặc Zì xai xưa quá quên mất password phải lập nich mới vào quán.

  22. #22 by CAM on 2012/01/26 - 22:18

    Hà, biết vì sao TT thăng xaba rùi. Thằng Dân Chấy mách Vện Trung Tướng muốn photoshoot dưới bóng anh đào Nhật

  23. #23 by Hồng Vàng on 2012/01/26 - 22:28

    Có một lực lượng đông đảo vừa xuất hiện, visitors vọt lên 44. Nhưng Zì vẫn chưa lên. Zì lên thì phải duyệt còm và xóa còm thừa rồi cơ… Xaba lạnh quíu cả ngón hết gõ phím đc rùi hả Zì?

  24. #24 by CAM on 2012/01/26 - 22:35

    Nhật thượng đẳng cũng có tục ném tiền cầu may năm mới ở đền chùa.

    1- Đền Minh Trị hàng chục nghìn người tụ tập đêm giao thừa.

    2- Cảnh sát được huy động giữ trật tự. Mạng che trên mặt chú cam là để phòng chống tiền xu khủng bố.

    3- Khấn vái và ném  xu

     
    4- Cận cảnh ném xu

    5- Và treo điều ước

  25. #25 by budifa on 2012/01/26 - 22:41

    Bia, Bia, Bia đâu òi? Sai sai sai quá cơ. Tôi chọn 2 , vậy đẩy nhanh 2 dư lào?

     

    Địt con mẹ sai quá, tổ sư bố chi-bựa

     

    PS. BOM xóa còm trước jùm nha, tks

  26. #26 by budifa on 2012/01/26 - 22:48

    Địt con mẹ lần-đầu nhờ lão BOM về bịnh-tật nha

     

    Gặp-gỡ bẹn-bà có vàng-son bị viêm-gan B típ đéo jì đó. Cho hỏi có cần sống-chung-mới-thuốc đến cuối đời hông (lang-băm bẩy vại)? Hai công là đủ?

     

    Địt mẹ jả-nhời vớ-vẩn tôi đến đốt nhà đừng có kêu

  27. #27 by Hồng Vàng on 2012/01/26 - 22:51

    @ Đầu bụi: clip nài à? Rốt thích clip kia vì có Nicolas Cage

     

  28. #28 by budifa on 2012/01/26 - 22:55

    Mỗi xuân về

    Gặp người trong mộng

    Nốc diệu sai

    Thèm một lần trần dư nhộng

     

    ĐCM

  29. #29 by budifa on 2012/01/26 - 23:05

    Sai sai sai chợt nhớ ra có ông đéo jì hỏi nguồn-gốc bánh chưng, bánh tét

     

    Xin thưa, chỉ có từ Bách-Việt canh-nông, đéo thể Hán du-mục

     

    Dưng đéo thể duy-nhứt của Lừa, do Lừa, vì Lừa

     

    Choang có Zongba (@ Mít đặc)

     

    Pako có aquat

     

    Tày có bánh gù, tương-tự bánh tày, bánh tét

     

    Thái có “khẩu tủm hik”, là cấy jì tôi biết đéo đâu

     

    Đại-loại thế

     

  30. #30 by budifa on 2012/01/26 - 23:10

    Địt mẹ, chỉ một câu-hỏi vu-vơ, tỷ-dư bánh-chưng là cái đéo jì, có-thể mất cả đời ngâm-kíu. Khốn-nạn thật, hehe

     

    Vì-vậy, bựa nầu hỏi, thì tự jả-nhời nếu chửa thỏa-mãn, nhá

  31. #31 by tung tung on 2012/01/26 - 23:15

     

    Nhật thượng đẳng cũng có tục ném tiền cầu may năm mới ở đền chùa.Nhật thượng đẳng cũng có tục ném tiền cầu may năm mới ở đền chùa. @ CAM

    Vì là thượng đẳng nên cách tổ chức và người tham gia cũng thượng đẳng.

     

    Nhìn vào hình của ông CAM, Ban tổ chức đã xây dựng gần như 1 cái bể để chứa tiền, tiền được ném đúng nơi qui định. Nhìn rất văn minh và lịch sự.

     

    Còn hình ảnh rãi tiền ở xứ ta thì Chi Bựa còn lạ gì,chắc kg cần bốt lên đây làm chi?

    Đừng nói là đề nghị Ban tổ chức ở các Đền chùa Lừa cũng xây 1 khu để ném tiền như ở Nhựt Bổn nhé. Bọn bừn nông chỉ thích nhét tiền vào miệng tượng, nhét vào gốc cây thiêng….thôi. Ở các đình chùa vẫn có hòm công đức đấy thôi.

  32. #32 by CAM on 2012/01/26 - 23:15

    @Ameba.Vì thế không lạ gì khi Mỹ ủng hộ cuộc xâm lăng Triều Tiên,..@Cam

     dẫn chứng coi  Cam iu?

    =======

    Đây này, Mục10, chương 1 The Corean Peninsula – (Corea, the hermit nation by WM. Elliot Griffis):

    ==> Corea fulfils (…) adequate natural boundaries of river, mountain, and sea. But now (…) What was once the safety of isolation, is now the weak- ness of the recluse… and Japan, once the pupil and anon the conqueror of the little kingdom, has in these last days become the helpful friend of Corea’s people, and the opener of the long-sealed peninsula.

    Corea cannot long remain a hermit nation. The near future will see her open to the world. Commerce and pure Christianity will enter to elevate her people, (…) we may hope that the same brilliant path of progress on which the Sunrise Kingdom has entered, awaits the Land of Morning Calm.

    =========

    P/s: Cam đã nói, người Mỹ ủng hộ Nhật xâm lăng Triều vì họ được quyền lợi kinh tế và truyền giáo ở đây.

  33. #33 by Sành on 2012/01/26 - 23:27

    Thấy con Fa say diệu anh khoái! Làm thêm vài bài thơ về nhộng đi cho vui chứ nghe cô Cam hôm nay tham luận như cứt không giống những lần tham luận khác, chán bỏ mẹ.

  34. #34 by nhudaubuoi_tb on 2012/01/26 - 23:28

    clip nài à? Rốt thích clip kia vì có Nicolas Cage@Rốt

    Đúng là con nài hát, ko hiểu sao a nghe con nài hát hay hơn e kia dù ẻm mới 14 tuổi. 
  35. #35 by trungduong on 2012/01/26 - 23:29

    Bác Lớp-Ba,

    Nói đến Tôn(g) Giáo, người ta thường nhìn đến gì là cách thức nhưng không xem cội nguồn.

    Vì sao Nho Giáo đã một thời được xem (hoặc nâng lên) là Tôn Giáo, không phải vì chữ Đạo. Theo lời chú thích từ đây

    Các nhà Nho dưới thời nhà Tống có nhiều tư tưởng tương đồng với Phật giáo và Lão giáo, bởi vì cái học uyên nguyên của Nho giáo do nơi Kinh Dịch mà ra. Cái đầu mối của CKVT là Thái Cực, do động tịnh mà hóa ra Âm Dương, rồi sanh thành vạn vật. Vạn vật chung qui cũng trở về Thái Cực.

    Lý Thái Cực ở Lão giáo gọi là Đạo, Phật giáo gọi là Chơn như. Tên gọi tuy khác nhau nhưng vẫn đồng một thể.

    Nho giáo thì cho sự biến hóa trong Vũ Trụ là do nhứt động nhứt tịnh của Thái Cực mà ra. Vạn vật đã phát hiện ra là thực có, thì nên theo cái thực ấy mà hành động sinh tồn. Sự sanh tồn của vạn vật không ra ngoài được những điều Nhân, Nghĩa, Lễ, Trí, tức là Nguyên, Hanh, Lợi, Trinh của Tạo hóa. Vậy nên người ta, ai cũng phải theo những điều ấy mà an vui trong cuộc sanh tồn.

    Thành thử cái gốc của Tam giáo vốn là một, mà cái ngọn thì chia ra khác nhau. Bởi cái tư tưởng khác nhau đó mà Lão giáo và Phật giáo bị đời cho là tiêu cực, còn Nho giáo thì tích cực. Sự tương đồng và dị biệt của Tam giáo ấy căn nguyên chỉ có vậy.

    Thuyết Lý Học được du nhập về VN thời Đinh. Và từ thời Lý Cao Tông (1195) đã hạt sách dựa trên Tam Giáo để tuyển nhân hiền cho đất nước.

    Việc tổ tiên đã làm có thể sai với tiêu chuẩn hôm nay. Và hiện tại cũng khác với thế hệ sau. Đọc Sử để biết lý do và cội nguồn, để xây dựng, củng cố và tránh sai đã phạm.

  36. #36 by trungduong on 2012/01/26 - 23:33

    (tiếp)

    Về cô CAM

    Có lẽ cái nhìn của cô về Tôn Giáo và Lịch Sử không như bác hoặc tôi. Nếu như gọi việc cô ta là tuyên truyền thì tại sao ta không làm cho tốt. Chiến trường VN thua không vì sức mạnh hoặc chính nghĩa mà là tuyên truyền và vận đông sai. Ngay cả chính trường các nước tự do cũng thế. Chính không thắng được tà nếu thiên hạ không thấy là tà. Thấy được tà mới biết được chính.

    Trước khi X-Café bị bể và reorg tôi tham gia thường xuyên như anh chủ Quán. Tuy là trung-dung nhất các forums tiếng Việt, các vụ chửi bới cũng có và tuyên truyền cũng nhiều. Đọc để kiểm cái biết về hai mặt. Còn về niềm tin tôn giáo thì xem mình biết gì về nơi mình là tín đồ.

    Lòng tin phải như thế nào, mời bác xem tựa cuốn “Kinh Vị-Tằng-Hữu Thuyết Nhân Duyên”.

    Chỗ đã trích nằm ở đây.

  37. #37 by CAM on 2012/01/26 - 23:46

    Tưng Tưng góp ý tốt, Cam khen.  Khổ nỗi tiền giấy ở Lừa không ném được. Còn hòm đựng tiền thì đền chùa nào cũng có nhưng rất nhiều người tùy tiện. Vậy cái đáng lên án là tệ quăng vất tiền bừa bãi chứ không phải tập tục cầu may, cầu tài, cầu lộc đầu năm của người châu Á.

  38. #38 by trungduong on 2012/01/26 - 23:54

    Cô Mít,

    Như đã giải thích trong các tài liệu,

    Miếu: thường được dựng lên một chỗ cách xa làng và dùng để “thờ” quỷ, thần và thánh. Nếu được dùng để thờ Phật thì gọi là Am
    Đền: là một miếu lớn dùng để thờ Thần, Thánh và các người có công với đất nước được triều đình phong chức.
    Đình: nguyên thủy chỉ là trạm nghỉ của các người của triều, nơi tụ tập hội họp và xử những việc của làng.

    Lần đầu tiên Thành Hoàng được nhắc đến trong Việt Điện U Minh / Chuyện Thần Tô Lịch vào năm 822 do người Trung Hoa (Đường 618-907) đô hộ dặt ra. Nhưng đó vẫn chưa là vào tín ngưỡng người Việt. Sau này Lý Thái Tổ biết việc mới phong cho chức Quốc Đô Thăng Long Thành Hoàng Đại Vương.

    Vậy thì thờ Thành Hoàng chưa đi sâu vào trong tín ngưỡng như đã nói (mau chóng). Có thể vài nơi thời Lý đã làm.

    Thành Hoàng được Phong Chức theo ba loại có công với nước và làng xã.

    Thượng Đẳng, Trung Đẳng và Hạ Đẳng Thần

    Vì do tín ngưỡng dần vào càn bậy, có khi tên ăn trộm ất ơ, vì cho là thiêng nên được làm Thành Hoàng. Có khi cả người còn sống nữa. Vì thế Triều Nguyễn bắt các làng phải lấy tên và mục đích thờ để duyệt lại. Danh sách được công bố cứ ba năm một lần. Lần sắc phong cuối dười thời Tự Đức với hơn 11 ngàn tên.

  39. #39 by trungduong on 2012/01/27 - 00:00

    Lần về VN ở miền Bắc hai tuần, đi các nơi ngoài HN thấy có làng có Đình trong làng và có khi có chùa ở ngoài làng. Chùa thì nhỏ thôi nhưng có khi hơn trăm tuổi. Vào đình thấy có bàn thờ nhưng những gì đã một thời trên ấy thì không biết. Và lúc trước còn HTX dùng để làm nhà kho, sân để phơi thóc khoai.

    Nhưng đình thì không cùng thời với làng, có lẽ dựng lên vài bận và theo nhu cầu thời ấy thờ gì. Khi có lập chùa thì thỉnh Phật về chùa chăng. Trên toàn VN có hơn 11 ngàn ngôi đình và tuổi cao nhất cũng cỡ 500 năm. So với lịch sử VN thì không đủ để chứng minh. Và ngày xưa cũng ít hòa trộn, từng miền khác nhau mà phép thờ cúng cũng khác.

    Tiếc rằng VN môn khảo cổ, xã hội học và anthropology không mấy phát triển. Các cụ như Vương Hồng Sển, Phan Kế Bính, Toan Ánh cũng chỉ là góp nhặt và đúc kết những việc thấy và biết. Việc nghiên cứu artifact thì còn thô sơ.

    Xem những chỗ như vậy lại thích hơn đô hội. Hy vọng những chỗ tồn cổ về văn hóa còn giữ lại được và nghiên cứu cho hậu thế. Tinh hoa thì nên như vậy.

  40. #40 by Dragonfly on 2012/01/27 - 00:17

    Chi Bộ sai sưa nói về tông giáo mà chả thấy ai viết trải nghiệm bản thân quả đi chùa đầu năm nhể.

     Mấy ngày nay anh đi quần quật, uống fần fật, đầu ngây ngất.

    Tiên sư mấy anh Bake dạo này đổ đốn tết uốn tuyền ziệu mạnh đéo jì Putinka chai vuông or chai Danzka chai nhôm uống zát hết cả lỗ đít. Bột sắn uống mấy cốc chưa ăn thua.
    Đợi mấy hôm nữa nông nhàn anh quai lại bam chủ đề Hi-tech Farmer.
    À quên, đi chùa vui cực, cứ ông sau vái mông ông trước, nhiều bà khấn to, tiếng xăng tiếng bát lên đỏ đèn làm mình quên mẹ nó cả thần chú, hài vãi. Hệ Hệ
  41. #41 by CAM on 2012/01/27 - 00:25

    @Mr.Tran:

    – Bà bần nông thờ Ông Cụ là quyền của bả, tự do tôn giáo tín ngưỡng mà. Tran thích Chúa thờ Chúa. Cam khoái Phật thờ Phật, bả mê Cụ thờ Cụ. Có gì đáng thắc mắc? Nhưng nếu mê tín Cụ như này sẽ bị chính Cam tóm ngay.

    – Chùa do tư nhân xây, họ muốn đặt tượng nào tùy họ. Trong chùa còn có vô số ảnh thờ các vong linh nhờ gửi nữa kia.

    – Đừng thấy thắp hương lại nghĩ thờ cúng. Mấy nhóc quàng khăn đỏ ấy đang làm nghi lễ tưởng niệm đấy. Ở VN, đi thăm người đã khuất, thắp cây nhang là chuyện thường.

    – Phương Tây không thắp nhang, không cúi lạy nên mọi việc tưởng nhớ cá nhân nào đó đều dưới hình thức tưởng niệm, lặng ngắm. Cá nhân được thờ cúng phải được Giáo hội phong Thánh (?). Điển hình rõ nhất TCG cũng thờ cúng anh hùng dân tộc là vụ phong Thánh cho Jean D’Arc nước Pháp. Còn ở Mỹ, trong Nhà thờ Quốc Gia (Washington National Cathedral) có cả tượng ông Tơn lẫn ông Lin. Bên dưới tượng ông Tơn có những từ như: Patriot – First Citizen – President

  42. #42 by Phucnguyen on 2012/01/27 - 01:03

    Con CAM aka Ngâu aka 1 đống nick mả mẹ (hình như k phải Beo vì ông Beo k thể ngu như con nầy)…công nhận có tài lu loa lấp liếm, tiên sư mầy, con Zì nó nói trên quan niệm cá nhân nó chứ có phải không công nhận các tôn giáo tý hon đéo đâu. Mẹ cha con tuyên giáo nầy, tao là con nhà nòi cộng sản đây mà cũng muốn nủi điên với giọng thớ lợ nhà mày.

    Tấtnhiên, với Zì, thì một Tôngjáo ngoài 4 thứ mặcđịnh ý, cần fải có ít nhất 500 trẹo Jáo Zân. Vậy nên ở Quán Bựa, Zì chỉ bảohộ cho 3 Tôngjáo.


  43. #43 by voong ngau pin on 2012/01/27 - 01:27

    Địt mẹ cãi nhao với con Cam khó phết, đại để tóm đc đầu nó rồi chỉ giơ chày lên đập búp phát là bẹp sọ nhưng nó giãy dụa phải trái rồi ném mẹ mấy quả lịu đạn khói gọi là đánh tráo khái niệm, rồi trí trá lươn lẹo trốn mẹ thoát, cứ phải đập từng ghạch đầu dòng thì con Cam mới chết lè lưỡi, 

     Con nài quả nhiên có chút bản lĩnh, địt cái lồn mẹ con Cam ăn mấy đập rồi mà cứ trơ ra đi thôi.
     Quai lại cú lừa năm 54 nào, địt mẹ sao gọi là cú lừa ? địt mẹ định trốn anh hả, lôi mẹ đủ tài liệu tiếng ăng lê anh cũng đéo ngán nhé khà khà , con Lói buồi mềm đâu vào dại con Cam 1 bài nhân dịp nam mới nài khà khà . 
      Trình nài anh ghè cũng đủ bẹp mẹ sọ luôn khà khà 
  44. #44 by voong ngau pin on 2012/01/27 - 01:30

    Cam khen.  Khổ nỗi tiền giấy ở Lừa không ném được.


    @ Cam

    thế đai là cái lồn gì tiên nhân cô Cam, cô lại sắp đưa ra 1 đống link nói xiền nài đéo tiêu đc phỏng ? 
                  
  45. #45 by Libra81 on 2012/01/27 - 03:24

    Chị Cam bị ném đá hội đồng ghê quá nên Ta vào back up chị Cam một nhát.

    Chị Cam nói cú lừa 54 là đúng mẹ nó goài, anh Bín còn cãi đéo gì nữa. Ý chị chỉ là cú lừa “theo Chúa vào Nam” của Bê đó, đít mẹ một cú lừa nho nhỏ trong vô số các cú lừa  ngoạn mục điếm nhục khác của Bê. chính Bê dựng mẹ lên chiện theo Chúa vào Nam, một mặt đánh tráo cuộc di cư chánh trị thành cuộc di cư tôn giáo hòng lừa phỉnh lũ Lừa, mặt khác nhân tiện chia rẽ, vu hãm người thiên chúa là vong bản, theo đít ngoại bang, nhân tiện dìm bọn ở lại vào trong bể phốt mấy chục niên liền, mãi đến tận hôm nay. Nhất tiễn hạ song điêu, rồi cứ thế lải nhải mấy chục năm giời cho tới lúc điều đó mặc nhiên được thừa nhận như 1 sự thật, Bê xứng đáng là thiên tài điếm nhục, hehe.

  46. #46 by Libra81 on 2012/01/27 - 03:26

    Mà chị Cam nổ về độc tài tôn giáo với cả công dân, thần dân nghe ngậm ngùi đéo chiệu. Dưng nhiều thằng Lừa sướng cũng đéo biết đường, chúng nhất quyết muốn trở thành thần dân của nữ hoàng dù chỉ là thần dân hạng 2 ở xứ thuộc địa như Úc lợn, Canada lợn như anh Dương, chứ không chiệu làm công dân một xứ Lừa có cả độc lập lẫn tự do mí cả hạnh phúc. Chúng sẵn sàng ca vang God saves the Queens mà quên đi giai điệu hào hùng cuả Tiến quân ca phanh thây uống máu quân thù, đít mẹ lũ vong bản. Ta back up chị Cam chưởi chết cụ bỏn đi chứ đừng GATO với bỏn như most of Lừa.

  47. #47 by voong ngau pin on 2012/01/27 - 03:42

    – Chùa do tư nhân xây, họ muốn đặt tượng nào tùy họ. Trong chùa còn có vô số ảnh thờ các vong linh nhờ gửi nữa kia


    Cô Cam nói câu nài cũng đéo ổn, thờ cái đầu buồi cũng cần phải có mấy con chiên gia sử vào cần phơm rằng thì là mà, Phật Thánh ở đâu cho nhà mài thắp hương mà lại như bổ củi? nếu không có căn cứ gì thì khà khà  ” chính quyền sẽ đến tụt quần ni cô mà gõ đầu sư bác ” ( @ con Dì khà khà)  cô nói như cái buồi mềm ý thôi !!!
  48. #48 by voong ngau pin on 2012/01/27 - 03:44

    Địt mẹ nó sắp cãi tôi như phá đấy các anh các chị ạ, tôi chờ nó vầu đây đập búp phát bẹp mẹ đầu trê   khà khà .

     @ cô Cam đéo chơi tiếng Anh nhé anh dịch vỡ mẹ đầu lâu. 
  49. #49 by Lucky on 2012/01/27 - 04:00

    Địt mẹ nó sắp cãi tôi như phá đấy các anh các chị ạ” @ Pín

     

    Chết cười cho Pín ! Không cảm ơn Cam- luyện độ lì cho, lại nói Cam cãi như phá là sao? là sao?

  50. #50 by voong ngau pin on 2012/01/27 - 04:22

     Bà bần nông thờ Ông Cụ là quyền của bả, tự do tôn giáo tín ngưỡng mà. Tran thích Chúa thờ Chúa. Cam khoái Phật thờ Phật, bả mê Cụ thờ Cụ. Có gì đáng thắc mắc? Nhưng nếu mê tín Cụ như này sẽ bị chính Cam tóm ngay.


    Anh đã theo lick naì của cô Cam và đọc , anh thấy vui rất, địt mẹ thờ ai chứ thờ con cụ thì có cái đầu buồi mà bắt đc nó, chảng qua nó chửi xéo Bê bằng câu :
     trích nài : ” 

    Điển hình là ngày 17/11/2010, một số phần tử do bà Hoàng Thị Ngự (70 tuổi), Phạm Thị Thuận (45 tuổi); Lê Thị Long (43 tuổi) và Trần Thị Lộc (48 tuổi) cùng ở khối 11 phường Trung Đô – TP Vinh đã tổ chức trang trí kết hoa trên 4 chiếc xe trượt patanh, xung quanh xe gắn 8 lá cờ hình tam giác, mỗi bên 4 lá cờ in chữ “đoàn kết đại đoàn kết, thành công đại thành công”.
     
    Phía trên lồng hoa có viết các dòng chữ gắn ở mỗi cánh hoa nội dung “tình vợ chồng; tình láng giềng, tình anh em…” và để 9 thùng tôn cao 90 cm, có nắp khóa làm hòm công đức, mỗi hộp có 2 chữ khi xếp thành hàng có nội dung “nước sông công lính, có lính cụ Hồ” và “giải phóng thủ đô có hũ gạo tiết kiệm”
    chứ tiên nhân nhà cô thờ cụ thế nài :

    Thì cám cái lồn  khà khà !!!