Cat story

LƯU-Ý: MỌI SAO-CHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ

 

Cat Story Series (Chuyện Mèo) chép cùng thời Dog Story (Chuyện Chó), Hog Story (Chuyện Lợn), Hen Story (Chuyện Gà), Ox Story (Chuyện Bò), Goat Story (Chuyện Dê), nhưng đằm nhất, phiêu nhất, và sến nhất trong bộ The Six Dud (Lục Súc) bấthủ của Trung Tướng.

 

***

 

Chuyện mèo

 

Em là Mèo Con,
Ngày thulu sợ lạnh,
Chạy nào em, chạy nào,
Ngoài đường neon-signs và ámảnh.
Ngoài đường có cá rán không anh yêu?
Không có cá rán hay bò kho hay càphê,
Nhưng ngoài đường thahồ mánh,
Chạy thôi em.

 


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

 

Chuyện No1: Tưlệnh Ngoao

 

Trung Tướng với con Trung Tá bắt-gặp Tưlệnh Ngoao lúc ông ý nằm dúmdó trước thềm nhà, đơnđộc, lướtthướt, runrẩy, cứt dây đầy đuôi/đít, mắt bên trái rỉ máu hồnghồng, lông lườn bung mảngmảng (*). Ông kêu, Ngoao.

Trung Tướng nói, mèo thằng Khăng Khổm đấy.

Khăng Khổm, 13 tuổi, là hàng-xóm Trung Tướng. Pama nó chuyên giết mèo, còn anh-em nó khoái đánh mèo, hầu-như giatruyền kỹnăng thuộctính. Trung Tướng từng xem Khăng Khổm đá một ông mèo hen tung lên cây bưởi già, mặc ông mắc-kẹt, lâmchung, hysinh, thối, và khô, trên đó. Khi xương sọ ông mèo rụng từ cành bưởi, Khăng Khổm nói, rằng ông chẳng hen đâu, mà liệtdương. Trung Tướng, 8 tuổi, hiểu thấuđáo liệtdương không phải vôđạođức, nhưng tồitệ. Trung Tướng cơbản tánthành Khăng Khổm đá ông mèo, vì ông tồitệ, và vì nếu Trung Tướng không tánthành, Khăng Khổm sẽ đá con Trung Tá, thậmchí đá luôn Trung Tướng, vào bìu-dái hoặc mạng-mỡ, và vì nếu Trung Tướng không tánthành, Khăng Khổm sẽ không đãi Trung Tướng thịt mèo nữa. Trung Tướng thừanhận từng ăn mèo của Khăng Khổm, món cẳng-hầm hoặc thăn-hấp quấn trong bẹ-chuối hoặc giấy-vở, và nhớ tốt, thịt mèo ngon, ngon rất.

Con Trung Tá quỳ nhìn Tưlệnh Ngoao, nói, mình bắt em ý, nhé Trung Tướng?

Trung Tướng nói, nó ghẻ kinh, mẹ không cho đâu.

Con Trung Tá nói, mình tắm ghẻ em ý, như tắm Ming Lulu, nhé Trung Tướng?

Ming Lulu là ông cún Trung Tướng chăn năm trước (**). Ông cũng ghẻ nặng. Ma Trung Tướng chữa ông bằng nước lá xoan. Rồi Ma bán ông khi chuyển nhà, được hai đồng bảy (***). Vụ này Trung Tướng kể trong Chuyện Chó aka Khuyển Sự aka Dog Story.

Trung Tướng giao-hẹn, mẹ phạt thì mày chịu nhá?

Con Trung Tá nhón bê Tưlệnh Ngoao, gật-đầu.

Trung Tướng vơ một ôm lá xoan, lẫn vỏ xoan, lẫn quả xoan, đun một xô nước-xoan xanh-ngòm, nóng-rẫy, và giặt Tưlệnh Ngoao như Ma giặt áo-len. Tưlệnh Ngoao ngoan phết. Không giãy đạp rên gào, ông chỉ bíu chặt tay Trung Tướng, thithoảng liếm râu, rồi nhăn má, nhổ phìphì.

Con Trung Tá nói, mình gọi em ý là Cẩmthạch Mưa, nhé Trung Tướng?

Trung Tướng cười, hahaha, tên quái gì gái thế? Nó là Tưlệnh Ngoao.

Tưlệnh Ngoao kêu, Ngoao.

Buổi chiều, con Trung Tá thả Tưlệnh Ngoao xuống gậm giường, nói, trốn yêm nhe Ngoao Ngoao, mẹ không thích em ghẻ đâu nhe Ngoao Ngoao.

Tưlệnh Ngoao giữ bímật rất chuyênnghiệp, rónrén khépnép thậntrọng, nhưng vẫn bị Ma Trung Tướng tóm, sau quãng 3-4 hôm.

Ma khảo, Trung Tướng trộm mèo ai?

Con Trung Tá nói, em ý tự đến, mẹ ạ.

Ma nạt, Trung Tướng hỏi nhà-ai lạc mèo, đem giả người-ta.

Con Trung Tá nói, em ý suýt chết, tự đến, mẹ ạ.

Ma dặn, nếu ai đòi mèo, Trung Tướng giả người-ta, biết chưa.

Chả ai đòi mèo. Tưlệnh Ngoao thành em con Trung Tá.

***

Qua tháng, Tưlệnh Ngoao hết tiệt ghẻ, lớn khiếp, hoàntoàn ra-dáng một trángniên mèo thanhtú. Thân trắng-tuyền, cổ đen-nhung, mông đen-đốm, ông xinhxẻo tinhtươm hệt các anh mèo rạp xiếc, chỉ nhờ những chămchút của con Trung Tá.

Trung Tướng chẳng quý Tưlệnh Ngoao mấy, bởi ông kém năngđộng. Trung Tướng địnhnghĩa thế, ông kém năngđộng. Không chỉ chột mắt trái, ông điếc luôn tai trái, và tịt cả mũi trái. Nhẽ một đòn tháicựcđạo rất chỉnchu chauchuốt của thằng Khăng Khổm đã gây ông đại-nạn. Đến bọn chuột-nhắt nhà Trung Tướng cũng pháthiện Tưlệnh Ngoao tàntật. Chúng bám nhau bò nguyên đàn đằng trái ông, trong-lúc ông lomkhom phụckích chúng đằng phải, như thật, lông lưng dựng-xù hungdữ, gân đùi cương cứng, đuôi đảo khẽkhàng căngthẳng.

***

Tròn 1 tuổi, Tưlệnh Ngoao bỗng-dưng chửa phưỡn bụng, dù chả hề trutréo đêm đêm thèm giai dâmdục. Trung Tướng ức rất, bởi thậmchí chưa đềphòng ông là mèo cái. Ma Trung Tướng đaynghiến ông, rằng đồ mùlòa nghễnhngãng, đớp miếng cơm còn trượt, thế mà chửa hoang được. Nhưng Ma vẫn sửasoạn cho ông một hộp bìa lót rơm làm Buồng Hạnhphúc.

Qua chừng 2-3 tháng, Tưlệnh Ngoao đẻ 4 mèo non. Nhẹnhõm như ta ỉa cố. Rặn bụp-bụp-bụp bốn nhát. Cắn rốn con. Liếm máu con. Liếm máu mình. Xong bốn hàinhi títeo. Thuầnthục như sảnphụ lãoluyện.

Một mèo non, con Trung Tá đặt ông tên Kalinka, mù trầmtrọng bẩmsinh. Ma Trung Tướng giảng, rằng Kalinka mở mắt quá sớm trong tửcung, nên bị nước-ối luộc mù, và rằng Tưlệnh Ngoao sẽ nhai chết Kalinka ngay và luôn, như một truyềnthống dòng-giống giảndị. Mèo mù không cần cá rán.

Nhưng Tưlệnh Ngoao không hạsát Kalinka. Ngược-lại, ông kiêncường nuôinấng anh con mù, báocô và camchịu, thươngxót và baodung. Hàng bữa, Kalinka được bú trước ba em, tại bầu vú mọng nhất. Hàng trưa, Kalinka được ngủ dính mẹ nhất, hầu-như rúc giữa hai chân, antoàn trìumến. Trung Tướng thường lôi Kalinka khỏi Tưlệnh Ngoao, đẩy ông chuệnhchoạng bước một-mình, mất hướng và đâm-va loạnxị, để theodõi Tưlệnh Ngoao kêu krừ krừ tráchmóc, rồi cắn gáy ông, tha tuốt lên mái bếp. Cảmxúc như-thể trầmngâm trừutượng muônvàn.

Ma Trung Tướng xin con Trung Tá 3 ông mèo non biếu bạnbè. Kalinka thì chẳng vị nào muốn. Buồng Hạnhphúc của Tưlệnh Ngoao còn hai thànhviên, một mù một chột.

***

Tối nọ, Tưlệnh Ngoao tannát lết về nhà. Ông vừa bị đánh, tànnhẫn rất. Trung Tướng đoán ông lại bị thằng Khăng Khổm hoặc anh/chị/em nó tratấn, bởi ông lại lướtthướt, runrẩy, cứt dây đầy đuôi/đít, mắt bên phải rỉ máu hồnghồng. Ông kêu, Ngoao, Ngoao, Ngoao. Con Trung Tá bế ông, nứcnở.

Qua sáng, Tưlệnh Ngoao chết, trong Buồng Hạnhphúc. Kalinka chết cũng, cạnh mẹ, xác nhằngnhịt vết răng.

Là răng Tưlệnh Ngoao.

(@2008)

 

(*) Con Trung Tá (aka The Colonel): Em-gái Trung Tướng, chị thằng Trung Úy (aka The Lieutenant).

(**) Ming Lulu: Một nhânvật trong loạt Chuyện Chó của Trung Tướng.

(***) Hai Đồng Bảy: Tức 2.7 tiền Ông Cụ Lừa, tiếng Lừa 196x-197x.

 

Phụlục

 

Danhsách Từ Dính trong bài:

– Bấthủ: (Bất hủ).
– Thulu: (Thu lu).
– Ámảnh: (Ám ảnh).
– Càphê: (Cà-phê).
– Thahồ: (Tha hồ).
– Tưlệnh: (Tư lệnh).
– Dúmdó: (Dúm dó).
– Đơnđộc: (Đơn độc).
– Lướtthướt: (Lướt thướt).
– Runrẩy: (Run rẩy).
– Hồnghồng: (Hồng hồng).
– Mảngmảng: (Mảng mảng).
– Giatruyền: (Gia truyền).
– Kỹnăng: (Kỹ năng).
– Thuộctính: (Thuộc tính).
– Lâmchung: (Lâm chung).
– Hysinh: (Hy sinh).
– Liệtdương: (Liệt dương).
– Thấuđáo: (Thấu đáo).
– Vôđạođức: (Vô đạo đức).
– Tồitệ: (Tồi tệ).
– Cơbản: (Cơ bản).
– Tánthành: (Tán thành).
– Thậmchí: (Thậm chí).
– Thừanhận: (Thừa nhận).
– Thithoảng: (Thi thoảng).
– Phìphì: (Phì phì).
– Cẩmthạch: (Cẩm thạch).
– Bímật: (Bí mật).
– Chuyênnghiệp: (Chuyên nghiệp).
– Rónrén: (Rón rén).
– Khépnép: (Khép nép).
– Thậntrọng: (Thận trọng).
– Hoàntoàn: (Hoàn toàn).
– Trángniên: (Tráng niên).
– Thanhtú: (Thanh tú).
– Xinhxẻo: (Xinh xẻo).
– Tinhtươm: (Tinh tươm).
– Chămchút: (Chăm chút).
– Năngđộng: (Năng động).
– Địnhnghĩa: (Định nghĩa).
– Tháicựcđạo: (Thái cực đạo).
– Chỉnchu: (Chỉn chu).
– Chauchuốt: (Chau chuốt).
– Pháthiện: (Phát hiện).
– Tàntật: (Tàn tật).
– Lomkhom: (Lom khom).
– Phụckích: (Phục kích).
– Hungdữ: (Hung dữ).
– Khẽkhàng: (Khẽ khàng).
– Căngthẳng: (Căng thẳng).
– Trutréo: (Tru tréo).
– Dâmdục: (Dâm dục).
– Đềphòng: (Đề phòng).
– Đaynghiến: (Đay nghiến).
– Mùlòa: (Mù lòa).
– Nghễnhngãng: (Nghễnh ngãng).
– Sửasoạn: (Sửa soạn).
– Hạnhphúc: (Hạnh phúc).
– Nhẹnhõm: (Nhẹ nhõm).
– Hàinhi: (Hài nhi).
– Títeo: (Tí teo).
– Thuầnthục: (Thuần thục).
– Sảnphụ: (Sản phụ).
– Lãoluyện: (Lão luyện).
– Trầmtrọng: (Trầm trọng).
– Bẩmsinh: (Bẩm sinh).
– Tửcung: (Tử cung).
– Truyềnthống: (Truyền thống).
– Giảndị: (Giản dị).
– Hạsát: (Hạ sát).
– Kiêncường: (Kiên cường).
– Nuôinấng: (Nuôi nấng).
– Báocô: (Báo cô).
– Camchịu: (Cam chịu).
– Thươngxót: (Thương xót).
– Baodung: (Bao dung).
– Antoàn: (An toàn).
– Trìumến: (Trìu mến).
– Chuệnhchoạng: (Chuệnh choạng).
– Loạnxị: (Loạn xị).
– Theodõi: (Theo dõi).
– Tráchmóc: (Trách móc).
– Cảmxúc: (Cảm xúc).
– Trầmngâm: (Trầm ngâm).
– Trừutượng: (Trừu tượng).
– Muônvàn: (Muôn vàn).
– Bạnbè: (Bạn bè).
– Thànhviên: (Thành viên).
– Tannát: (Tan nát).
– Tànnhẫn: (Tàn nhẫn).
– Tratấn: (Tra tấn).
– Nứcnở: (Nức nở).
– Nhằngnhịt: (Nhằng nhịt).
– Nhânvật: (Nhân vật).

Danhsách Từ Ghép trong bài:

Người-ta: They/Them.
Nhà-ai: Who.

Anh-em: Brothers.
Áo-len: Sweaters.
Bẹ-chuối: Banana-shell.
Bìu-dái: Scrotum.
Chuột-nhắt: Mice.
Dòng-giống: Race.
Em-gái: Younger-sister.
Hàng-xóm: Neighbour.
Mạng-mỡ: Spleen-side.
Nước-ối: Amniotic-fluid.
Nước-xoan: Melia-water.

Cẳng-hầm: Stewed-arm.
Đại-nạn: Big-accident.
Giấy-vở: Note-paper.
Thăn-hấp: Steamed-loin.

Đen-đốm: Spot-black.
Đen-nhung: Velvet-black.
Nóng-rẫy: Burning-hot.
Trắng-tuyền: Full-white.
Xanh-ngòm: Dark-blue.

Bỗng-dưng: Suddenly.
Hầu-như: Almost.
Một-mình: Alone.
Ngược-lại: In-contrast.
Như-thể: Just-like.
Trong-lúc: While.

Bắt-gặp: To See, To Meet.
Dựng-xù: To Erect, To Ruffle.
Đâm-va: To Impact, To Hit.
Gật-đầu: To Nod, To Agree.
Giao-hẹn: To Negotiate.
Mắc-kẹt: To Be Stranded.
Ra-dáng: To Pretend, To Get.

 

***



  1. #1 by Bia on 2012/01/26 - 01:02

    Há há trong quán đã có 2 thầy cãi nhau rùi đây nài: Bia vs Chuối SG. Tin ai giờ?
    —-
    TRanh luận thui em ơi,Thầy mà cãi nhau, hổng phải thầy.

    Có hai câu ( thực ra là 3) các Thầy coi cần nhớ:

    1. Nhất ẩm, nhất trác giai do tiền định.

    2. Đức năng thắng số.

    3. Hữu tướng vô tâm.

    mẹ bố nó chứ, nhìn bàn phím nhòe nhòe sao ý. Eem Hồng Vàng  nè, Trạn Khă1111m o8i.

  2. #2 by trungduong on 2012/01/26 - 01:02

    Xin Đủ Cho Hôm Nay @Bác Bia,

    Bạn của bác nói vậy là không hoàn toàn đúng. Nếu như Chúa cho tôi làm giàu để có lợi cho xã hội thì tại sao không?

    Lời kinh “Lạy Cha” một phần như thế này:

    Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hàng ngày dùng đủ
    Và tha nợ cho chúng con,
    Như chúng con cũng tha cho kẻ có nợ chúng con …

    Bài kinh này được phổ thành nhạc (nhiều bản) và hát chung trong Thánh Lễ như cô CAM đã nêu. Ý bản kinh là để nhắc cho người “theo đạo” nhớ rằng đừng chỉ vì lo kiếm của mà bất chấp tất cả. Nếu Chúa cho mình, thì mình cũng có bổn phận với người khác và đóng góp cho đời (tha cho kẻ có nợ).

    Như cô CAM đã nêu, tôn(g) giáo nếu không dùng đúng mức thì gây nghiện, sai với mục đích.

  3. #3 by trungduong on 2012/01/26 - 01:06

    Bác Lớp Ba,

    Thân tôi lại không thấy có vấn đề với thảo luận của cô CAM. Và Búa-Tạ chỉ muốn hỏi móc một thứ mà cô CAM thấy “Khổng Giáo” hội đủ điều kiện Tôn(g) Giáo như anh chủ Quán đã nêu: Giáo Chủ, Giáo Sỹ, Giáo Lý và Giáo Dân.

    “xin chị cho một tên một ông Người theo đạo Khổng mở mắt tôi với” Phải trưng ra ai đã là người của Khổng Giáo !

    Chẳng như câu này của Táo Mèo “Vậy giáo sỹ mà đi cãi nhau sùi cả bọt mép là giáo gì?” không là một châm chích sao?

    Và cũng như bác đã nói với cô CAM rằng Khổng Đạo không là một Tôn(g) Giáo. Đó là việc ngày nay, nhưng một thời đã là vậy theo tiêu chuẩn của xã hội ngày ấy (Tam Giáo Đồng Nguyên).

    Vì tôi sống nước ngoài đã hơn 30 năm, nên việc công kích tôn(g) giáo không là gì nữa. Những tên làm việc với tôi cũng ra rả việc này có khi hàng ngày. Người vô-thần hoàn toàn đả phá tất cả các tín ngưỡng và lý do của họ rất tinh vi, có lẽ không chống nổi. Họ là người tiếng tăm, biết dẫn chứng và dựa vào các lỗi của các tín ngưỡng mà đánh vào.

    Vậy lập luận cô CAM sai thì bác cho người khác biết chỗ nào vì không thể biết cả việc tranh cãi ngày xưa.

  4. #4 by Bia on 2012/01/26 - 01:12

    @ Bia: vậy sau bao niên mới tuyệt-mạng được hử? Jờ vưỡn chửa thấy jì, hehe

    Đọc lại còm trên. Hehé

    —-
    Theo một số Thầy bảo: nhanh 7 niên, chậm 15 niên (Dm.. gõ nhầm chữ tác ra chữ tộ liên phanh, kỳ dậy ta…). Tui là tui quý ông Fa lắm đó ( với cả sợ Ông có Lịu đạn nữa) nên tui mới mách.

  5. #5 by Đỉnh Cao Chói Lói on 2012/01/26 - 01:43

    Hi anh Bia. Tôi sinh 1989 dươnglịch, tức Kỷ Tị âmlịch. Thanks mate.



  6. #6 by Bia on 2012/01/26 - 02:11

    Hi anh Bia. Tôi sinh 1989 dươnglịch, tức Kỷ Tị âmlịch. Thanks mate.

    —–
    Mẹ bố cô, ngồi đeo kiếng đen, chùi liên tục, mở hàng ế quá.

    24 tuổi, thuộc Cung Khôn 2, đã coichoLói rùi. nhưng chưa coi tình ziên:

    Tuổii Lói hạp hướng Tây Bắc, tốt hơn Tây. Nên kỵ chánh bắc.

    Tình duyên: tránh 24 tuổii (ngũ quỷ_) – ( 10 tuổii -19 tuổi -28 tuổii thuộc Ly) – 27 tuổii ( tuyệt mạng)…… còn linh tinh xà beng

  7. #7 by Mit on 2012/01/26 - 02:12

    Các em gia đình “Ngụy khác thế nào? Em Mít thì sâu? @ cô tung

    Lần duy nhất ma Mít nghĩ chiện tự tử nhẽ trong cái đêm khuya lúc bọn Mít ngồi trên chiếc ghe đã rụng mẹ nó cái chân vịt, neo giữa giòng sông hai bên là đồn cam.  Cửa sông ra biển cách đó không xa.  Ma kể lại lúc đó chỉ nghĩ chả nhẽ Ông Giời lại bắt mình khổ đến thế?! Chết là hết phải lo.

    30 năm hơn qua dồi mà đến bi giờ Ma Mít thỉng thoảng vưỡn nằm ác mộng thấy lại khoảng khắc tuyệt vọng đó đấy cô ợ.

  8. #8 by Bia on 2012/01/26 - 02:18

    Còn aaicoinữa hông? À sực nhớ Huyền Cầm nhờ coi tuổii con giai, mà Bia quên khuâ1y mấy tuổii rùi.

    Đầu năm, coi cho dui, Bia 10 lom rùi, 3h ngủ, ai coi muộn sai ránga chịu

  9. #9 by Đỉnh Cao Chói Lói on 2012/01/26 - 02:22

    Cámơn anh Bia. Con Pín mạt ./ đao lên uống mới tôi và anh Bia nài đù móe.



  10. #10 by Bia on 2012/01/26 - 02:34

    Các em gia đình “Ngụy khác thế nào? Em Mít thì sâu? @ cô tung

    Lần duy nhất ma Mít nghĩ chiện tự tử nhẽ trong cái đêm khuya lúc bọn Mít ngồi trên chiếc ghe đã rụng mẹ nó cái chân vịt, neo giữa giòng sông hai bên là đồn cam.  Cửa sông ra biển cách đó không xa.  Ma kể lại lúc đó chỉ nghĩ chả nhẽ Ông Giời lại bắt mình khổ đến thế?! Chết là hết phải lo.

    30 năm hơn qua dồi mà đến bi giờ Ma Mít thỉng thoảng vưỡn nằm ác mộng thấy lại khoảng khắc tuyệt vọng đó đấy cô ợ.
    —-
    khuyaa quá mớithấyMít uót bủi lên rên chuyên vượt bể. vượt bểchỗ nào? Vũng Ta22o, Cẩn Giờ, Bãc Liêu? Nhe mâ11y ông bạn kể, thơ2222i ý, Caam lam tất tần tật, 10 cây 1 chú thì phải

  11. #11 by Bia on 2012/01/26 - 02:42

    Cámơn anh Bia. Con Pín mạt ./ đao lên uống mới tôi và anh Bia nài đù móe.

    Bia ráng thức tới 3h, năm mới xin lỗi tên Lói vì nhầm với tên giì aka Vìanguuyên, giờ cũng chả mn lục lạii.

    Bia d0ã 10X lon rùi, d0éo nhớ, mệt quá đi

  12. #12 by Đỉnh Cao Chói Lói on 2012/01/26 - 02:44

    Anh Bia nhầm tôi với con Vìa baojờ ta? Anh Bia xỉn quá rùi, nên ngủ ngai & luôn.

  13. #13 by voong ngau pin on 2012/01/26 - 02:55

    tôi đơi, để tôi rót diệu nào khà khà, con Bia cứ như trên mây ấy dcm, sai mẹ nó rồi, đến 10 chai chửa ?

  14. #14 by Black Sheep on 2012/01/26 - 02:55

    Tôi mệt quá, đéo mẹ bú có mấy chén riệu mà đầu đâu như búa bổ, đéo ngủ được, huhu. Đây là những giọt rượu đầu tiên tôi bú trong Tết nài.

    Con Lói đang bú gì vại ta? Năm mới của cô thía nầu? Mất tân chưa.

    Đéo mẹ con Bia làm sao mà gõ lung tung lên thế, say rùi à. Cô xem tôi tuổi 86 với 84 có hợp không ta, hehe.
    Tặng chi Bựa nài, tôi đang nghe:
     

  15. #15 by Bia on 2012/01/26 - 03:03

    Thôi Bia đi ngủ đay, say quá rơi. gõ từng chữ sửa  h nủi,

    Mới bấm độn cho bơ Lói, tuổi Lóii,  nghề tư vấn Lói  là mtốt, nhưng phải có đeệ  làm thay vì mình làm khơmh hiệu quả. Chỉ say phím, chứ cặc nó có say đáo d0au

  16. #16 by Black Sheep on 2012/01/26 - 03:03

    @Con Vìa: Địt mẹ hôm tới anh ngồi nhậu với tụi chuyên Lý tổng hợp, kiểu gì cũng tóm sống cô, con mạt ./ nhiều chữ, hehe.

    @Con chuối: Tôi là loại vô sư đây. Đéo mẹ thi thoảng tôi cũng thích phán bừa tử vi, kệ mẹ nó chứ. Còn hehe Dịch học Phông-sủi thì đang theo thầy nên đéo dám phán lung tung. 
    @Nhất: Cô có làm hay không thì cũng nên nói với tôi một tiếng chứ nhỉ??
    Tết nhất nản quá đi. Địt mẹ nhìn Lũ Lừa đi chùa chiền mà ngán tận cổ. Địt mẹ cái xứ này nó còn mu muội đến bao giờ nữa.
  17. #17 by Đỉnh Cao Chói Lói on 2012/01/26 - 03:07

    @Kìu:


    Con nài sinh 86 hả? Trẻ vại ta? Thôi tôi ngủ sớm cho giữgìn sứckhỏe khà khà.

  18. #18 by Black Sheep on 2012/01/26 - 03:11

    @Con Lói: Đéo mẹ cô tưởng tôi bâu nhiêu, hơ hơ. 

    Ở đây có con nào xài BIS của Mobi không, cho vài dòng tư vấn với???
  19. #19 by Bia on 2012/01/26 - 03:19

    Đéo mẹ con Bia làm sao mà gõ lung tung lên thế, say rùi à. Cô xem tôi tuổi 86 với 84 có hợp không ta, hehe.

    Tặng chi Bựa

    1. Nếu 86 tuổi  (năm nay – Đực) thì thuộc Khảm

    2. 84 tuổi (tuổi ta năm naaay  – Cái): thuộc thất Đoài.

    Mụ Sụi tuổii đéo gì già thế, Khảm -* Đoài = Hai tên xung khắc nhẹ (Họa hại). Ngoàira tuỗii cua3 con cũng góp phâ222n quan trọng khắcchế xung độy  Ba – Ma. Giờ Bia đi ngủ, xỉn lắm rùi.
    .

  20. #20 by Đỉnh Cao Chói Lói on 2012/01/26 - 03:23

    Tôi vừa soi gương. Địt mẹ cái mặt lồn trâu của tôi nó đéo có nổi một tý gì gọi là góc cạnh, các anh chị ạ, nó tròn tròn bầu bĩnh một cách nôn mửa kinh tởm địt con mẹ.


    Đã thế lại đéo có gâu (râu). Mũi lại tẹt. Địt con mẹ cái giống Lừa nài đúng là còn đéo bằng súc vật.

    Tôi ngủ mẹ cho bớt chán đời đơi.
  21. #21 by Mit on 2012/01/26 - 03:27

    Qua thời Lê/Mạc/Trịnh vì Nho Giáo lại mạnh lên nên từ đấy có việc thờ Thành Hoàng.@ cô Dương

    Cô cho Mít cái nguồn nầu….

    Nhẽ nào giời Tây cho là quên tổ tiên, ông bà là việc chấp nhận được, bỏ luân thường đó là “tinh hoa” ?@ cô Dương

    Thế nào là “luân thường”? Cô đang nói đến thứ trách nhiệm mà không cần Khổng, bọn khoai tây có tí óc cũng vưỡn dạy vưỡn làm, aka  trách nhiệm với gia đình/bản thân/xã hội?   Hay cô đang nói đến sự “luân thường” nào?  Mít chưa thấy ai trong quán Bựa nài kêu gọi vứt ông bà ra đường, hay sổ toẹt cha mẹ mình cả.  Mít thấy cô gượng ép ở đây. 


  22. #22 by Mit on 2012/01/26 - 03:32

    khuyaa quá mớithấyMít uót bủi lên rên chuyên vượt bể. vượt bểchỗ nào? Vũng Ta22o, Cẩn Giờ, Bãc Liêu? Nhe mâ11y ông bạn kể, thơ2222i ý, Caam lam tất tần tật, 10 cây 1 chú thì phải@ Bia

    Úi giời say đến líu cả lưỡi dồi kìa hố hố hố Ghe nhà Mít đi thẳng từ chỗ gần cầu chữ Y ở Gòng đi cô ợ.  Không mua bãi của cam.  Chỉ chở 12 mống gia đình…hehehe 

  23. #23 by Black Sheep on 2012/01/26 - 03:34

    Uôi cảm ơn con Say. Cơ mà cô đang xỉn thật hay xỉn đểu vại. Đéo mẹ 86 với 84 tuổi ta thì còn xem làm cái buồi gì nữa, hehe. Mai cô ngó lại cho tôi nhá. Thành cô lần nữa.

  24. #24 by Bia on 2012/01/26 - 03:39

    1. Nếu 86 tuổi  (năm nay – Đực) thì thuộc Khảm

    2. 84 tuổi (tuổi ta năm naaay  – Cái): thuộc thất Đoài.
    —- úi mẽ nhaầm

    86 có phải sanh năm 1986: là 27 tuổii ta? nữ?

    84: 29 TUỔII TA? Nam?

    Nếu thế thì: Đoài (Nam) gặp Khảmm (nữ) = Họa hại, tạm bình thường.thôi Biađi ngủ thiệt dơi

  25. #25 by Black Sheep on 2012/01/26 - 03:44

    Hức, 27 tuổi đực và 29 tuổi cái cô Bia ạ. Vẫn họa hại à. Chúc cô ngủ ngon nhé. Địt mẹ ngồi có tí mà bọn Vina nó trừ gần trăm k 3G> Địt mẹ bọn Vina phát. Ra tết tôi chuyển sang BIS Mobi, đéo mẹ.

  26. #26 by voong ngau pin on 2012/01/26 - 03:52

    con Loí Mặt lồn trâu còn ko  làm 1 li nào khà khà, mặt lồn trâu thì có đéo gì mà buồn. óc lồn trâu mới sợ  khà khà 

  27. #27 by trungduong on 2012/01/26 - 04:40

    Mời cô Mít xem lại cái gì được xem là “luân thường” nhá. Chẳng cần phải Nho Giáo mới như thế. Con người vẫn có việc này từ trước. Việc đầu tiên: Quan hệ tổ-tiên, cha-mẹ, vợ-chồng vv. Trong Kinh Thánh thủa Cựu Ước đã có đề cập. Bắt đầu từ Điều thứ Tư: Thảo Kính Cha Mẹ. Trong Kinh Phật cũng nhắc việc làm con.

    Không phải các bô lão xứ người vẫn than rằng con nó vứt mình nơi dưỡng lão chẳng đến thăm. Hay vẫn thấy ngày nay ăn cháo đái bát như chủ Quán kể về bô lão. Còn việc này ngày trước vẫn làm “mang thức ăn cho người già” vì …, con chẳng thèm ngó đến. Ngay cả cho ăn. Ngày trước rất ít ngay ở giời Tây. Bây giờ thì là việc thường thôi.

    Hôm nọ ông già 91 giết vợ 86 bệnh nặng rồi tự tử. Thư ông để lại thì ông không còn khả năn chăm sóc cho bà mà con thì…không ngó. Kệ, dưỡng lão là OK. Cất bước vào chỗ dưỡng lão nơi người ta không còn tự lo cái đã.

    Đình

    Lúc đầu đình chỉ có chức năng như ngôi nhà sàn lớn của cộng đồng, là nơi hội họp, nộp sưu thuế và nơi nghỉ cho khách lỡ đường. Về sau, triều đình phong kiến mới sắc phong cho những vị có công với nước làm Thành Hoàng làng (sống làm tướng, thác làm thần).

    Source:

    Có lẽ sự phát triển của Nho giáo vào cuối thế 15 đã cấy dần Thành Hoàng vào đình làng. Khởi đầu là đình Quảng Văn (1489)

    Cũng Wiki vì bộ Nếp Cũ không có online. Cô có khả năng thì làm ơn bổ xung.

    Source: 1, 2

  28. #28 by Mit on 2012/01/26 - 05:12

    Bọn nài nó bẩu tục thờ Thành Hoàng du nhập từ nước mẹ sang Lừa từ đời Đường dồi cô ạ.  Ti nhiên Mít cũng không tin mấy sử Lừa vì ảnh hưởng của con mụ TT từ ngài vào đây…..hố hố hố Cô có nghĩ là bỏn sai hông?

    http://www.sugia.vn/index.php?mod=news&cpid=3&nid=747&view=detail

    Cái link của cô nói về “đình trạm” (tức là dững kiến trúc dựng nên dọc theo cung đường vua đi tuần thú xem quần chúng nhân dân sống thế nào ghé vầu nghỉ ngơi hay cho khách ghé vầu nghỉ ngơi), chứ có phẩi đình làng (nơi thờ Thần Hoàng của làng lảng) bị vua ấn Phật vầu đấy ngồi chung đâu?

    http://thienthubinh.wordpress.com/2011/02/25/dinh-lang-m%E1%BB%99t-net-d%E1%BA%B9p-lang-que-vi%E1%BB%87t-nam/

  29. #29 by Mit on 2012/01/26 - 06:19

    Mời cô Mít xem lại cái gì được xem là “luân thường” nhá. Chẳng cần phải Nho Giáo mới như thế. Con người vẫn có việc này từ trước. @ cô Dương

    Cô đã công nhựn chả cần phải tụng niệm Nho Giáo, bọn non-Nho Giáo vưỡn biết làm dững chiện nài…hehehe 

    Không phải các bô lão xứ người vẫn than rằng con nó vứt mình nơi dưỡng lão chẳng đến thăm. Hay vẫn thấy ngày nay ăn cháo đái bát như chủ Quán kể về bô lão. Còn việc này ngày trước vẫn làm “mang thức ăn cho người già” vì …, con chẳng thèm ngó đến. Ngay cả cho ăn. Ngày trước rất ít ngay ở giời Tây. Bây giờ thì là việc thường thôi.
    @ cô Dương

    Cô có cách nào giải quyết chiện chiển hông? 

    Ai đi làm kiếm tiền giả tiền nhà dưỡng lão, tiền thuê người mang cơm, tiền nhà, tiền xe, tiền nuôi con đi học để ngồi nhà chơi với bô lão hông?  Khoai tây nó phải đặt ra cả một industry để làm chiện chiển là cô đủ hiểu.

    Mít nghĩ xưa giờ taking care of elderly parents vưỡn khó khăn, khác chăng sau 35 năm trên xứ người,  lớp Lừa qua đây ở độ tuổi trung niên nai đã đến tuổi dưỡng lão.  Do đó cô thấy service mang cơm cho người bô lão gốc Lừa tăng. (Mít đoán là bô lão gốc Lừa thôi chứ khoai tây nó ăn đồ ăn của viện dưỡng lão, nó cần gì người mang thức ăn?)

  30. #30 by trungduong on 2012/01/26 - 08:16

    Cô Mít,

    Vậy luân thường không phải của Khổng mà là của nhân loại. Chỉ là Khổng Phu Tử đề cao nó thành mẫu mực cho xã-hội trong thời Chiến Quốc. Việc là người Việt trong sự kiểm soát của Trung Quốc đã học lấy phương thức Khổng. Và tất cả học thuyết đều có tốt và xấu tùy theo thời gian biến chuyển. Có những việc râu ria đươc mọc ra hoặc bẻ ngoặc để phục vụ cho tầng lớp thống trị. Vậy tại sao cốt lõi luân thường vốn dĩ là chuẩn tốt lại dần bị vứt bỏ bởi một số người, ngày càng nhiều ? Và việc bỏ đấy là dấu hiệu của “tinh hoa” ?

    Chẳng bao giờ mang cơm cho người Việt. Chỉ là mang thức ăn cho người già neo đơn. Nguời Việt vẫn bảo ăn cơm, cho dù là ăn cỗ.

    Một tuần hai lần cho hai vòng khác nhau, họ là những người tương đối còn có thể tự chăm sóc lấy nhưng mùa Đông họ không ra khỏi nhà vì nhiều lý do và cũng không vào viện dưỡng lão vì nhiều lý do. Tôi không đủ thẩm quyền để nói vì sao. Chỉ biết rằng cả tháng họ không gặp ai trừ có lẽ mỗi tuần một lần với người đưa thức ăn đến. Làm gì có thức ăn của dưỡng lão. Chỉ là có vài chỗ “community kitchen” làm đồ ăn luôn với giá rẻ cho người gia neo / đơn.

    Linh Mục linh hướng của chúng tôi làm việc mục vụ cho người già ở tại bệnh viện và nhà dưỡng lão trong thành phố (affiliated establishments) gần 20 năm. Ông nói rằng có rất nhiều người con cả năm không đến nột lần. Họ mong có người nói với họ một tí. Vậy nới nói những ai chưa có cha mẹ trong nhà dưỡng lão hoặc chưa đặt chân đến nơi những người già không còn tự túc được thì bớt nói nhăng.

    Trẻ nhờ cha, già cậy con.

  31. #31 by Hồng Vàng on 2012/01/26 - 08:19

    Morning chi bộ!

     

    Nghe nhạc buổi sáng chút nào. Trisha Yearwood hát tặng các zai. Còn Nicolas Cage giành tặng các gái. Rốt mê ảnh

  32. #32 by nhất on 2012/01/26 - 08:21

    @Blacksheep
    Anh đang bận, chưa có thời gian ngồi xem kỹ. Vài tuần nữa sẽ trả lời cô. Cứ nghỉ Tết đi, lủ mé.
    Thx.

  33. #33 by CAM on 2012/01/26 - 08:43

    Hôm nay thấy Quán lại sôi nổi chuyện thuyền nhân, Cam khoái. Cần đau dứt một lần còn hơn đau dai dẳng mấy chục năm. Những chẳng nhẽ đầu xuân mới lại vỗ thẳng mặt rằng, thuyền nhân 1975 chỉ là sự nối tiếp cú lừa di cư 1954; thì nghe ra cay đắng quá, xót xa quá, tàn nhẫn quá, có phải?

    Ai muốn đi tận cùng sự thật, cứ việc giơ tay, nhưng nói trước, chống chỉ định người yếu tim, người cao huyết áp, người rối loạn thần kinh chức năng  và trẻ em vị thành niên.

    Giờ Cam phải thuyết trình về Nhập Á.

  34. #34 by CAM on 2012/01/26 - 09:07

    Đồng chí nào còn gato mới lăng Ông Cụ, thắc mắc về sự thờ cúng anh hùng dân tộc của Vịt thì gúc xem mô hình Tưởng Niệm Quốc Gia  Mẽo nhá. Chỉ khác không có xác ướp, hehe.

     Đây bàn thờ ông Tơn:

    Đây bàn thờ ông Lin

    Đây bàn thờ ông Dép

    Các đồng chí cứ yên tâm học tập và làm theo tấm gương Ông Cụ đi; Cam chẳng keo kiệt đến mức không thửa riêng cái án hương cho quý đồng chí trong khuôn viên Ba Đình đâu, nếu thực sự có công lao bao trùm Cụ.

  35. #35 by trungduong on 2012/01/26 - 09:47

    Cô Mít,

    Để phục vụ cô một tí. Tại sao là đình quán và thành Đình như hiện tại . Ngày càng lớn dấy chứ . Tiếp tục vào Nam nhưng sau này mờ dần trở thành đền thôi. Miền Bắc có chỗ rất lớn đấy tùy theo là làng có giàu và có những khoa bảng xuất thân.

    Đình là công trình kiến trúc cổ truyền của làng quê Việt Nam, là nơi thờ Thành Hoàng và cũng là nơi hội họp của người dân.

    Ban đầu, đình là điểm quán để nghỉ của các làng mạc Việt Nam. Đến khoảng giữa thế kỷ 13, vua Trần Nhân Tông cho đắp các tượng Phật ở các đình quán. Sau đó, đến thời Lê sơ, các đình làng bắt đầu là nơi thờ Thành Hoàng làng và là nơi hội họp của dân chúng.

    Source:

    Có tin được hay không thì nơi cô. Bản thân thì chỉ thấy kẻ ất ơ nào nói không chứng cớ mà lại làm như thật. Dã sử còn chưa xong.

    Cô đã đi học thì biết những việc nói, viết mà không có bảo chứng bằng tài liệu thì “you failed” chứ nhở. Tuy nhiên, tài liệu không phải chỉ một nơi. Việc là tài liệu trong sách không online. Như tài liệu do Toan Ánh hoặc Phan Kế Bính thì chắc hơn anh chủ Quán nhở.

    Where is your data ? vẫn là câu hỏi !

  36. #36 by Bựa Ninh Bình on 2012/01/26 - 09:53

    “thuyền nhân 1975 chỉ là sự nối tiếp cú lừa di cư 1954” @ Cô CAM

    Cháu gái CAM đúng mẹ!  Bõ đơi, bõ đơi.

    Hồi 54 buồi bõ zư quả ớt chỉ thiên ở Hoa Lư, chỉ thiên thế nầu thì qua nhà cô Điêu nhiền nhế.  Bõ theo Thầy Bu leo xe hỏa ra Phồng để leo lên tầu há Mồm hầu vầu Nam gùi thành Nam Lừa.  Gùi dúng mùa Xuân năm 1975 í, bõ cùng Thầy Bu cùng mấy em (Nam Lừa gốc Hoa Lư chay mẹ qua Làng CAM bên Cali…. Vì sâu? vì sâu?  Khỏi cần ziải phỏng?

    Bõ vừa đọc mấy còm của cháu CAM…. Tự zưng bõ chợt ước 1 đêm với cháu CAM ở Las Vegas với mấy bàn thờ mini của Ông Tơn, Ông Lin, Ôn Dép, cùng 1 tượng to đùng của Đồng Chí Hồ Chí Manh.

    Địt mẹ Hồ Chí Manh!  Câu nài bõ học từ cô Điêu, chứ bõ biết điếu nhờ!

    Bõ Hoa Lư

  37. #37 by trungduong on 2012/01/26 - 10:02

    Cô CAM,

    Bớt căng (cương) dùm đi chứ. Có gì là cú lừa hay không. Đời là kẻ được người mất mà. Công Lý theo kẻ có quyền nhở.

    Nếu không có 1954 thì bố tôi vẫn tại miền Bắc. Nếu không có 1975 thì chắc người Việt không có mặt tại nhiều nơi với hơn 2 triệu thế này. Hằng năm vẫn góp của ăn mày cho quê hương chứ nhở.

    Nhưng nhắc lại để thấy chúng tôi những người ra đi từ 75-92 vẫn rất may vì dính vào cuộc chiến Mỹ. Chúng tôi không tài hơn ai để dược nhận không điều kiện. Hiện có rất nhiều người thoi thóp trong các trại tỵ nạn trên thế giới cả 20/30 năm rồi. Chạy chỗ nọ qua chỗ kia vì chiến tranh đói khát không tên.

    Thánh Lễ cuối năm Linh Mục nhắc cho kẻ có mặt những nơi giàu có là “Cảm Tạ Chúa” những kẻ không chết trong rừng, trên biển lúc vượt biên và sau này có cơ hội bảo lãnh gia đình. Tuy gian nan nhưng vẫn tốt hơn nhiều kẻ.

    Yêu củ ấu cũng tròn,
    Ghét quả bồ hòn cũng méo

    Let it be.

  38. #38 by trungduong on 2012/01/26 - 10:16

    Chán nhở những kẻ thích võ miệng nhung nhúc. Lúc có thể “đánh” để giữ tự do thì chạy trốn đâu mẹ. Ngày ấy mau mau chạy trước cả ngày 30/4 tiếp tục diễu võ bằng …chửi.

    Thằng ăn cướp có có gan để tổ chức đánh cướp mình. Mình thu lu lại kêu anh em khác cầm súng, thân mình trốn. Sau này vẫn khua môi.

    Hỏi thử anh linh các chiến sĩ trận vong. Trong đó có anh em bố tôi mẹ tôi và các người chết rũ tù sau này. Where have you been Sir ?

    Tướng Nguyễn Khoa Nam ơi. Sao ông ở lại tự tử trước tượng đài Chiến Sĩ Trận Vong ?

    Sáng ngày 30/4 vẫn có những lone gunships tại vòng đai Sài Gòn. Một chiếc ăn đạn phòng không rớt trong nghĩa địa gần nhà.

    Các anh em chiến sĩ cố thủ tại vòng đai Sài Gòn từ ngày 27 ơi ! Sau các anh lại mò ốc, rồi bỏ vỏ cho thằng chạy mất dép ?

    Brave mouth but coward at heart. Do you fight in bed only ?

  39. #39 by Mit on 2012/01/26 - 10:21


    Cô nên đọc kỹ lại cái Mít viết.  Cái gì đúng trong quá khứ chưa chắc nó đã đúng cho hiện tại.  Tinh Hoa khác Bần Nông ở chỗ biết chọn cái gì để giữ cái gì để bỏ.

    Mít không bảo bỏ tất phá tất.  Cái đó Giáo Phái Ông Cụ làm tốt dồi….hố hố hố

    Mít không thích dùng chữ “luân thường”, tạng Mít thế.  Hãy gọi nó là trách nhiệm.  Trách nhiệm đối với bản thân, đối với gia đình, đối với xã hội.

    (Giờ xuống Bolsa kiếm tô phở hẵng. Tối tiếp)

  40. #40 by Mit on 2012/01/26 - 10:24

     Ạ cụ Bõ cái dồi đi ăn đơi….hố hố hố

  41. #41 by Bựa Ninh Bình on 2012/01/26 - 10:53

    Ùa ùa chào cháo Mít, mấy tuần nai bõ bị treo zò vì trượt tuyết bèo.  Chân trái trật mẹ, zưng chân giữa vưỡn phê cho cháu CAM xứ Lừa.  Sure 200%, ĐM đồng chí Hồ Chấy Manh nhờ?

    Úi uí… Happy New Year Chi Bựa!

    Bõ Hoa Lư

  42. #42 by Hồng Vàng on 2012/01/26 - 10:55

    Năm mới quán tuyền nói chuyện xưa thấy mất không khí quá. Ước gì người người cùng nhìn về tương lai một cách tích cực nhất. Muốn vậy nhẽ phải có một anh hùng thời loạn dẫn dắt một xu hướng, hoặc một xu hướng làm nảy ra một anh hùng… Vẫn chưa thấy bóng dáng Người đâu…

     

    Thôi, lại nghe nhạc…

     

  43. #43 by Xim on 2012/01/26 - 11:01

    Đồng chí nào còn gato mới lăng Ông Cụ, thắc mắc về sự thờ cúng anh hùng dân tộc của Vịt thì gúc xem mô hình Tưởng Niệm Quốc Gia  Mẽo nhá.@Cam


    Vị trí anh hùng tôngdật của các anh Tơn, anh Lin, v.v. trong sử Mẽo nhẽ chẳng có gì questionable, Cam nhở?

    Tương lai ông Cụ có khá hơn ông Nin?

  44. #44 by budifa on 2012/01/26 - 11:08

    Đêm qua tưởng ông Bia sai sai sai, sáng gúc lại hóa-ra có món xem theo cung thật. Vớ được bài-vè nài

     

    Chó Ly lái gấu cung Càn

    Nợ diên gãi gánh jữa đàng thảm-thương

    Cho hai cấy số đoạn-trường

    Lụy-fiền ly-tán bất-tường fu-thê

     

    Ông Bia đâu òi, cho hỏi tuyệt-mạng nghĩa là trong vòng 7 đến 15 niên sẽ có người chết tốt hai chỉ là cấy sợi tơ hồng buộc chưn nó đứt cấy fựt thôi?

     

    Nếu là ốp-sần 1 thì có cách nầu hóa-jải?

     

    Nếu là ốp-sần 2 thì có cách nầu thúc-đẩy tiến-độ cho nhanh-nhanh lên hông, há há? Địt mẹ còn vài niên nữa mới đến đét-lai 15 niên, lâu quá, khà khà

  45. #45 by Hồng Vàng on 2012/01/26 - 11:13

    Hôm nay Rốt nghe lại các diva mình yêu thích, mỗi người một bài…

     

  46. #46 by Hồng Vàng on 2012/01/26 - 11:18

    Shania Twain… That don’t impress her much!

     

  47. #47 by Hồng Vàng on 2012/01/26 - 11:22

    Giọng ca và ánh mắt ám ảnh của Sinead O’Connor…

     

  48. #48 by trungduong on 2012/01/26 - 11:35

    This is for you Sir Hoa Lư

    Brave mouth but coward at heart. Do you fight in bed only ?

    Thanks for reminding me someone as brave as you are, hide and run away !

    General Nguyễn Khoa Nam.  Why did you not run away but shot yourself in your head instead ! Did you call your enemy names. No you did not. You went to pray Budha. But because you were a brave and clean soldier, you tried until the last moment.

    21-gun salutation to you Sir Nam. Thanks for all you did. Men like you are in my heart.

    Your enemy wrote about you here.

  49. #49 by Mr. Tran on 2012/01/26 - 12:03

    Chào ngày đầu tiên hết Tết, quý chi bựa. Hôm nay Nụi lạnh tái tê buốt giá.

    Quý anh chị Cam lại chơi trò gì thế? Lăng – nhà tưởng niệm vươn vươn đại khái thế khác huyền tuyền mới nơi xì xụp khấn vái thờ cúng nhé. Quý anh chị theo “Đạo Ông Cụ” là huyền tuyền bình thường, tự nhiên. Tôi đâu có dèm pha?
    Mời gúc tiếp!
  50. #50 by Mr. Tran on 2012/01/26 - 12:09

    Thưa quý anh Bia cỏ, quý anh Chuối Gồng cùng Đơn Mai Khôi em yêu,


    Tôi nhờ xem tuổi tôi cùng vện vì quý anh Bia cỏ bẩu hôm qua xem chiện vợ chồng là hợp chứ dù xem ra kết quả tốt xấu thế nào thì cũng chỉ để biết vậy thôi. Tôi và ẻm ván đã đóng thuyền mẹ rùi, chỉ đợi ngày hạ thủy.



    Nhưng cũng xin được cảm ơn các quý anh.


    Chân chọng.



    @Đơn Mai Khôi em yêu,

    Tôi xin phép được góp cùng em 1 bản.


    Chúc em năm mới hạnh phúc.

    Yêu em!