Cat story

LƯU-Ý: MỌI SAO-CHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ

 

Cat Story Series (Chuyện Mèo) chép cùng thời Dog Story (Chuyện Chó), Hog Story (Chuyện Lợn), Hen Story (Chuyện Gà), Ox Story (Chuyện Bò), Goat Story (Chuyện Dê), nhưng đằm nhất, phiêu nhất, và sến nhất trong bộ The Six Dud (Lục Súc) bấthủ của Trung Tướng.

 

***

 

Chuyện mèo

 

Em là Mèo Con,
Ngày thulu sợ lạnh,
Chạy nào em, chạy nào,
Ngoài đường neon-signs và ámảnh.
Ngoài đường có cá rán không anh yêu?
Không có cá rán hay bò kho hay càphê,
Nhưng ngoài đường thahồ mánh,
Chạy thôi em.

 


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

 

Chuyện No1: Tưlệnh Ngoao

 

Trung Tướng với con Trung Tá bắt-gặp Tưlệnh Ngoao lúc ông ý nằm dúmdó trước thềm nhà, đơnđộc, lướtthướt, runrẩy, cứt dây đầy đuôi/đít, mắt bên trái rỉ máu hồnghồng, lông lườn bung mảngmảng (*). Ông kêu, Ngoao.

Trung Tướng nói, mèo thằng Khăng Khổm đấy.

Khăng Khổm, 13 tuổi, là hàng-xóm Trung Tướng. Pama nó chuyên giết mèo, còn anh-em nó khoái đánh mèo, hầu-như giatruyền kỹnăng thuộctính. Trung Tướng từng xem Khăng Khổm đá một ông mèo hen tung lên cây bưởi già, mặc ông mắc-kẹt, lâmchung, hysinh, thối, và khô, trên đó. Khi xương sọ ông mèo rụng từ cành bưởi, Khăng Khổm nói, rằng ông chẳng hen đâu, mà liệtdương. Trung Tướng, 8 tuổi, hiểu thấuđáo liệtdương không phải vôđạođức, nhưng tồitệ. Trung Tướng cơbản tánthành Khăng Khổm đá ông mèo, vì ông tồitệ, và vì nếu Trung Tướng không tánthành, Khăng Khổm sẽ đá con Trung Tá, thậmchí đá luôn Trung Tướng, vào bìu-dái hoặc mạng-mỡ, và vì nếu Trung Tướng không tánthành, Khăng Khổm sẽ không đãi Trung Tướng thịt mèo nữa. Trung Tướng thừanhận từng ăn mèo của Khăng Khổm, món cẳng-hầm hoặc thăn-hấp quấn trong bẹ-chuối hoặc giấy-vở, và nhớ tốt, thịt mèo ngon, ngon rất.

Con Trung Tá quỳ nhìn Tưlệnh Ngoao, nói, mình bắt em ý, nhé Trung Tướng?

Trung Tướng nói, nó ghẻ kinh, mẹ không cho đâu.

Con Trung Tá nói, mình tắm ghẻ em ý, như tắm Ming Lulu, nhé Trung Tướng?

Ming Lulu là ông cún Trung Tướng chăn năm trước (**). Ông cũng ghẻ nặng. Ma Trung Tướng chữa ông bằng nước lá xoan. Rồi Ma bán ông khi chuyển nhà, được hai đồng bảy (***). Vụ này Trung Tướng kể trong Chuyện Chó aka Khuyển Sự aka Dog Story.

Trung Tướng giao-hẹn, mẹ phạt thì mày chịu nhá?

Con Trung Tá nhón bê Tưlệnh Ngoao, gật-đầu.

Trung Tướng vơ một ôm lá xoan, lẫn vỏ xoan, lẫn quả xoan, đun một xô nước-xoan xanh-ngòm, nóng-rẫy, và giặt Tưlệnh Ngoao như Ma giặt áo-len. Tưlệnh Ngoao ngoan phết. Không giãy đạp rên gào, ông chỉ bíu chặt tay Trung Tướng, thithoảng liếm râu, rồi nhăn má, nhổ phìphì.

Con Trung Tá nói, mình gọi em ý là Cẩmthạch Mưa, nhé Trung Tướng?

Trung Tướng cười, hahaha, tên quái gì gái thế? Nó là Tưlệnh Ngoao.

Tưlệnh Ngoao kêu, Ngoao.

Buổi chiều, con Trung Tá thả Tưlệnh Ngoao xuống gậm giường, nói, trốn yêm nhe Ngoao Ngoao, mẹ không thích em ghẻ đâu nhe Ngoao Ngoao.

Tưlệnh Ngoao giữ bímật rất chuyênnghiệp, rónrén khépnép thậntrọng, nhưng vẫn bị Ma Trung Tướng tóm, sau quãng 3-4 hôm.

Ma khảo, Trung Tướng trộm mèo ai?

Con Trung Tá nói, em ý tự đến, mẹ ạ.

Ma nạt, Trung Tướng hỏi nhà-ai lạc mèo, đem giả người-ta.

Con Trung Tá nói, em ý suýt chết, tự đến, mẹ ạ.

Ma dặn, nếu ai đòi mèo, Trung Tướng giả người-ta, biết chưa.

Chả ai đòi mèo. Tưlệnh Ngoao thành em con Trung Tá.

***

Qua tháng, Tưlệnh Ngoao hết tiệt ghẻ, lớn khiếp, hoàntoàn ra-dáng một trángniên mèo thanhtú. Thân trắng-tuyền, cổ đen-nhung, mông đen-đốm, ông xinhxẻo tinhtươm hệt các anh mèo rạp xiếc, chỉ nhờ những chămchút của con Trung Tá.

Trung Tướng chẳng quý Tưlệnh Ngoao mấy, bởi ông kém năngđộng. Trung Tướng địnhnghĩa thế, ông kém năngđộng. Không chỉ chột mắt trái, ông điếc luôn tai trái, và tịt cả mũi trái. Nhẽ một đòn tháicựcđạo rất chỉnchu chauchuốt của thằng Khăng Khổm đã gây ông đại-nạn. Đến bọn chuột-nhắt nhà Trung Tướng cũng pháthiện Tưlệnh Ngoao tàntật. Chúng bám nhau bò nguyên đàn đằng trái ông, trong-lúc ông lomkhom phụckích chúng đằng phải, như thật, lông lưng dựng-xù hungdữ, gân đùi cương cứng, đuôi đảo khẽkhàng căngthẳng.

***

Tròn 1 tuổi, Tưlệnh Ngoao bỗng-dưng chửa phưỡn bụng, dù chả hề trutréo đêm đêm thèm giai dâmdục. Trung Tướng ức rất, bởi thậmchí chưa đềphòng ông là mèo cái. Ma Trung Tướng đaynghiến ông, rằng đồ mùlòa nghễnhngãng, đớp miếng cơm còn trượt, thế mà chửa hoang được. Nhưng Ma vẫn sửasoạn cho ông một hộp bìa lót rơm làm Buồng Hạnhphúc.

Qua chừng 2-3 tháng, Tưlệnh Ngoao đẻ 4 mèo non. Nhẹnhõm như ta ỉa cố. Rặn bụp-bụp-bụp bốn nhát. Cắn rốn con. Liếm máu con. Liếm máu mình. Xong bốn hàinhi títeo. Thuầnthục như sảnphụ lãoluyện.

Một mèo non, con Trung Tá đặt ông tên Kalinka, mù trầmtrọng bẩmsinh. Ma Trung Tướng giảng, rằng Kalinka mở mắt quá sớm trong tửcung, nên bị nước-ối luộc mù, và rằng Tưlệnh Ngoao sẽ nhai chết Kalinka ngay và luôn, như một truyềnthống dòng-giống giảndị. Mèo mù không cần cá rán.

Nhưng Tưlệnh Ngoao không hạsát Kalinka. Ngược-lại, ông kiêncường nuôinấng anh con mù, báocô và camchịu, thươngxót và baodung. Hàng bữa, Kalinka được bú trước ba em, tại bầu vú mọng nhất. Hàng trưa, Kalinka được ngủ dính mẹ nhất, hầu-như rúc giữa hai chân, antoàn trìumến. Trung Tướng thường lôi Kalinka khỏi Tưlệnh Ngoao, đẩy ông chuệnhchoạng bước một-mình, mất hướng và đâm-va loạnxị, để theodõi Tưlệnh Ngoao kêu krừ krừ tráchmóc, rồi cắn gáy ông, tha tuốt lên mái bếp. Cảmxúc như-thể trầmngâm trừutượng muônvàn.

Ma Trung Tướng xin con Trung Tá 3 ông mèo non biếu bạnbè. Kalinka thì chẳng vị nào muốn. Buồng Hạnhphúc của Tưlệnh Ngoao còn hai thànhviên, một mù một chột.

***

Tối nọ, Tưlệnh Ngoao tannát lết về nhà. Ông vừa bị đánh, tànnhẫn rất. Trung Tướng đoán ông lại bị thằng Khăng Khổm hoặc anh/chị/em nó tratấn, bởi ông lại lướtthướt, runrẩy, cứt dây đầy đuôi/đít, mắt bên phải rỉ máu hồnghồng. Ông kêu, Ngoao, Ngoao, Ngoao. Con Trung Tá bế ông, nứcnở.

Qua sáng, Tưlệnh Ngoao chết, trong Buồng Hạnhphúc. Kalinka chết cũng, cạnh mẹ, xác nhằngnhịt vết răng.

Là răng Tưlệnh Ngoao.

(@2008)

 

(*) Con Trung Tá (aka The Colonel): Em-gái Trung Tướng, chị thằng Trung Úy (aka The Lieutenant).

(**) Ming Lulu: Một nhânvật trong loạt Chuyện Chó của Trung Tướng.

(***) Hai Đồng Bảy: Tức 2.7 tiền Ông Cụ Lừa, tiếng Lừa 196x-197x.

 

Phụlục

 

Danhsách Từ Dính trong bài:

– Bấthủ: (Bất hủ).
– Thulu: (Thu lu).
– Ámảnh: (Ám ảnh).
– Càphê: (Cà-phê).
– Thahồ: (Tha hồ).
– Tưlệnh: (Tư lệnh).
– Dúmdó: (Dúm dó).
– Đơnđộc: (Đơn độc).
– Lướtthướt: (Lướt thướt).
– Runrẩy: (Run rẩy).
– Hồnghồng: (Hồng hồng).
– Mảngmảng: (Mảng mảng).
– Giatruyền: (Gia truyền).
– Kỹnăng: (Kỹ năng).
– Thuộctính: (Thuộc tính).
– Lâmchung: (Lâm chung).
– Hysinh: (Hy sinh).
– Liệtdương: (Liệt dương).
– Thấuđáo: (Thấu đáo).
– Vôđạođức: (Vô đạo đức).
– Tồitệ: (Tồi tệ).
– Cơbản: (Cơ bản).
– Tánthành: (Tán thành).
– Thậmchí: (Thậm chí).
– Thừanhận: (Thừa nhận).
– Thithoảng: (Thi thoảng).
– Phìphì: (Phì phì).
– Cẩmthạch: (Cẩm thạch).
– Bímật: (Bí mật).
– Chuyênnghiệp: (Chuyên nghiệp).
– Rónrén: (Rón rén).
– Khépnép: (Khép nép).
– Thậntrọng: (Thận trọng).
– Hoàntoàn: (Hoàn toàn).
– Trángniên: (Tráng niên).
– Thanhtú: (Thanh tú).
– Xinhxẻo: (Xinh xẻo).
– Tinhtươm: (Tinh tươm).
– Chămchút: (Chăm chút).
– Năngđộng: (Năng động).
– Địnhnghĩa: (Định nghĩa).
– Tháicựcđạo: (Thái cực đạo).
– Chỉnchu: (Chỉn chu).
– Chauchuốt: (Chau chuốt).
– Pháthiện: (Phát hiện).
– Tàntật: (Tàn tật).
– Lomkhom: (Lom khom).
– Phụckích: (Phục kích).
– Hungdữ: (Hung dữ).
– Khẽkhàng: (Khẽ khàng).
– Căngthẳng: (Căng thẳng).
– Trutréo: (Tru tréo).
– Dâmdục: (Dâm dục).
– Đềphòng: (Đề phòng).
– Đaynghiến: (Đay nghiến).
– Mùlòa: (Mù lòa).
– Nghễnhngãng: (Nghễnh ngãng).
– Sửasoạn: (Sửa soạn).
– Hạnhphúc: (Hạnh phúc).
– Nhẹnhõm: (Nhẹ nhõm).
– Hàinhi: (Hài nhi).
– Títeo: (Tí teo).
– Thuầnthục: (Thuần thục).
– Sảnphụ: (Sản phụ).
– Lãoluyện: (Lão luyện).
– Trầmtrọng: (Trầm trọng).
– Bẩmsinh: (Bẩm sinh).
– Tửcung: (Tử cung).
– Truyềnthống: (Truyền thống).
– Giảndị: (Giản dị).
– Hạsát: (Hạ sát).
– Kiêncường: (Kiên cường).
– Nuôinấng: (Nuôi nấng).
– Báocô: (Báo cô).
– Camchịu: (Cam chịu).
– Thươngxót: (Thương xót).
– Baodung: (Bao dung).
– Antoàn: (An toàn).
– Trìumến: (Trìu mến).
– Chuệnhchoạng: (Chuệnh choạng).
– Loạnxị: (Loạn xị).
– Theodõi: (Theo dõi).
– Tráchmóc: (Trách móc).
– Cảmxúc: (Cảm xúc).
– Trầmngâm: (Trầm ngâm).
– Trừutượng: (Trừu tượng).
– Muônvàn: (Muôn vàn).
– Bạnbè: (Bạn bè).
– Thànhviên: (Thành viên).
– Tannát: (Tan nát).
– Tànnhẫn: (Tàn nhẫn).
– Tratấn: (Tra tấn).
– Nứcnở: (Nức nở).
– Nhằngnhịt: (Nhằng nhịt).
– Nhânvật: (Nhân vật).

Danhsách Từ Ghép trong bài:

Người-ta: They/Them.
Nhà-ai: Who.

Anh-em: Brothers.
Áo-len: Sweaters.
Bẹ-chuối: Banana-shell.
Bìu-dái: Scrotum.
Chuột-nhắt: Mice.
Dòng-giống: Race.
Em-gái: Younger-sister.
Hàng-xóm: Neighbour.
Mạng-mỡ: Spleen-side.
Nước-ối: Amniotic-fluid.
Nước-xoan: Melia-water.

Cẳng-hầm: Stewed-arm.
Đại-nạn: Big-accident.
Giấy-vở: Note-paper.
Thăn-hấp: Steamed-loin.

Đen-đốm: Spot-black.
Đen-nhung: Velvet-black.
Nóng-rẫy: Burning-hot.
Trắng-tuyền: Full-white.
Xanh-ngòm: Dark-blue.

Bỗng-dưng: Suddenly.
Hầu-như: Almost.
Một-mình: Alone.
Ngược-lại: In-contrast.
Như-thể: Just-like.
Trong-lúc: While.

Bắt-gặp: To See, To Meet.
Dựng-xù: To Erect, To Ruffle.
Đâm-va: To Impact, To Hit.
Gật-đầu: To Nod, To Agree.
Giao-hẹn: To Negotiate.
Mắc-kẹt: To Be Stranded.
Ra-dáng: To Pretend, To Get.

 

***



  1. #1 by Lucky on 2012/01/25 - 20:14

    Tình hình kinh tế biết là sẽ tiếp tục thảm hại năm nay . Đọc báo mạng xem sao.

     

    Liếc thèn The Economist :đây

     

    Toàn những tin não nề ! Chúng nó viết báo kiểu đéo gì cứ như khối EU ai cũng muốn tay vào túi tiền của nhà Đức nhợn vay tạm hông bằng! Mà đéo thò tay vay tạm- trả hay không tính sau , thì địt mẹ , nguy đến đít chứ đéo đùa !

     

    Chúng nó còn đang lấy vót cho  “Will the euro survive 2012 intact ?” , địt mẽ!

     

    Nhòm thèn Kitco xem sao : đây

     

     Giá Vàng tụt , chúng nó xúm vào bình! Thị trường Châu Á đóng cửa mấy ngầy Tết cổ chiền, có giao dịch đéo đâu ?!

     

    Một cô bạn chat nói ” Tao hóng được là cuối năm 2011 đã có 640.000 doanh nghiệp làm đơn đăng ký phá sản trong năm nay mày ạ!”

     

    Nếu bạn ý hóng đúng, địt mẽ , số Lừa từ 640.000 doanh nghiệp thải ra,về uống chè bồm sống qua ngày??? Haizzz

     

  2. #2 by trungduong on 2012/01/25 - 21:28

    Quần chúng phẩi có lý do chứ @ Cô Mít

    Phật Giáo chỉ có thịnh từ các đời Vua Lý & Trần. Vì sao từ đời Lý thì cô đã biết Lý Thái Tổ xuất thân là một chú tiểu, có mẹ nhưng không biết cha. Mẹ mang vào chỗ Sư Vạn Hạnh rồi quay ra đi. Sư đi tìm vì chỉ một mình không thể nuôi một hài nhi, đến nơi thì mối đã bắt đầu đùn mà người xưa cho là thiêng. Vì thế Sư Vạn Hạnh hết lòng nuôi chỉ bảo cho chữ, còn tìm thầy dạy võ và không để làm hòa thượng mà nhờ người quen dẫn vào triều Đinh. Và Lý Thái Tổ đã nhờ ông giúp rất nhiều phen. Họ Lý cũng là do sư dặt cho.

    Vì sau này vua và Hoàng Tộc theo Phật Giáo, nên các nơi “thờ” của Lão Giáo dần biến mục đích. Nhưng tập tục lại thâm nhập vào Phật Giáo. Nhiều chùa được dựng, tượng tô chuông đúc bằng công quỹ. Đình làng là mơi tụ tập, hội họp nhưng các vua Trần bắt tô tượng Phật mà thờ thay vì xây chùa.

    Nhưng vì Phật Giáo “có vẻ” yếm thế, chỉ  chờ đi tu, chờ siêu-độ chứ không nói đến giúp đời nên triều đình vẫn dùng Khổng làm tư tưởng lãnh đạo. Và để củng cố đã bắt chước Trung Hoa trong Tam Giáo Đồng Nguyên. Thờ cả Khổng và Lão trong chùa.

    Vậy “Chùa không chỉ để gọi nơi kính Phật” có là sai? Và nói đi Chùa vì sau này những nơi phụng tự Lão Giáo không còn là bao. Nhưng từ “Chùa Chiền” vẫn là có.

    Những gì hiện tại chấp nhận hoặc gạt bỏ không luôn là đúng.

  3. #3 by Bia on 2012/01/25 - 21:36

    He hé,  Bia giở lại Sgòn rùi đây chi bộ ươi. Tết năm nay chán quá.

    Vẫn quanh đi quẩn lại Tônggiáo ư? Biachỉ có 1 quan niệm đơn giản, đã tham luận rùi: Tông Giáo  nào hướng cho ta làm Người và thực tế đã chứng minh. OK.

    Đó là tính hiệu quả. Sure. Trong phỏng vấn nhận đệ tử, Bia cũng chỉ quan tâm điều đó thui, lý luận đéo gì lắm thế.

    Xỉn xỉn mẹ nó rùi, mấy mụ hay nhậu đâu, lên cụng lý cái coi, Bia đang chơi Ken thui. Diệu bỏ lâu rùi.

  4. #4 by voong ngau pin on 2012/01/25 - 21:44

    Anh Bia, tiên nhân anh, anh bẩu in tử vi xem bói cho tôi như thật, rồi anh lặn con mẹ nó 1 hơi, địt mẹ báo hại tôi cứ thấp thỏm chờ lời phán của cao thủ tử vi, địt mẹ anh đéo bằng cái đầu buồi mềm của con Lói chuột.

  5. #5 by Bia on 2012/01/25 - 21:45

    À, sực nhớ Mụ nào đố tên Lói về diệu Xị – Sô: Như thếnày.

    Hồi Gồng hết mẹ nó rượu tây, Dân Gồng chế ra rượu Cây Lý. Có 4 chỗ quán bán nủi tiếng đó là: Mạc Thị Bưởi – 2 Bà trưng  (Gần chỗ Ông Gì chỉ xuống sông,  ý bảo: Bọn mày vượt biên đi). Chỗ An Dương Vương – Lê Hồng Phong, Q11, Q4…..

    – Xị: Là 1 Xị rượu CÂy Lý, Sô: Là 1 chai Sô – đa pha vào, nên gọi là Xị – Sô, thằng nào yếu thì gọi Xị- 2Xô.

  6. #6 by trungduong on 2012/01/25 - 21:47

    Bác Lớp Ba,

    Không hiểu thì hỏi hoặc vặn lại. Lẽ nào khi đi học người trên bục nói gì không hiểu mình lại chửi vung.

    Một số người vào đây nhưng coi có mòi không thể tranh luận hoặc dẫn chứng việc gì. Nếu chỉ lấy cái việc mà mình nhận thấy đúng rồi áp chế trên tư tưởng người khác nhưng không thể phản biện mà chỉ có thể công kích cá nhân thì thà đừng viết. Dùng chữ mà diễn đạt tư tưởng là mục đích của Quán từ ba năm.

    Hãy dẫn chứng CAM sai nếu bác thấy là vậy.

    Táo Mèo,

    “Nhiều” tất nhiên không là “Tất Cả” vì tôn giáo nào cũng nhiều nhánh. Tùy nhánh mà người theo bảo vệ cái nhìn của mình về Giáo Lý và Căn Nguyện.

    Ngay cả những việc trong khoa học có được chứng minh cụ thể mà còn không được “tất cả” chấp nhận huống chi là tôn giáo và tâm linh.

    Không phải vì tôi hoặc “nhiều người” ăn được “sầu riêng” thì đó là hương vị tuyệt vời cho tất cả chứ. Có những loại “cheese” mùi rất khẳm còn hơn mắm tôm, nhưng ăn với ruợu vang thì rất ngon. Tây ăn được nhưng lại chạy mắm.

  7. #7 by Bia on 2012/01/25 - 21:49

    Anh Bia, tiên nhân anh, anh bẩu in tử vi xem bói cho tôi như thật, rồi anh lặn con mẹ nó 1 hơi, địt mẹ báo hại tôi cứ thấp thỏm chờ lời phán của cao thủ tử vi, địt mẹ anh đéo bằng cái đầu buồi mềm của con Lói chuột.
    —–
    Nhớ, xin lỗi Pín, chịu hổng nổi. Số, giờ tìm đếch ra, mà coi thì dẫn quán tới sa đà.

    Thui đầu năm khai quẻ, cụng Pín Trọc, coi tuổi Vợ – Chồng đy7ợc hôn? Cho tuổi Pín – Vợ Pín đi (tuổii ta nha)

  8. #8 by voong ngau pin on 2012/01/25 - 21:54

    Thôi năm mới tôi bỏ qua cho anh.

     Tôi có mắc lừacái buồi tôi nữa đây nài mà cho anh tuổi khà khà !!!
  9. #9 by Bia on 2012/01/25 - 21:59

    Thôi năm mới tôi bỏ qua cho anh.

     Tôi có mắc lừacái buồi tôi nữa đây nài mà cho anh tuổi khà khà !!!
    —-
    Hông lừa, cho tuổi ai cũng dc, không phải coi theo kiểu Tứ Hành Xung đâu, Trân Khắm đâu, vào đi. Năn nĩ mà. Mở hàng đã bị chửu rùi, xui đéo chịu.
  10. #10 by Bia on 2012/01/25 - 22:09

    Bia đi nấu mỳ ăn cái, đói bụng quá, hết 3 Chai Ken rùi

  11. #11 by Mr. Tran on 2012/01/25 - 22:13

    Chào quý chi bựa. Hôm nay là hết 3 ngày Tết rồi. 3 ngày Tết của tôi khá ổn, đi chơi 2 nhà, ngủ bù trong năm, bia diệu tiết chế tối đa. Nói chung là vui.



    Thưa quý anh Bia cỏ, tôi đây. Quý anh xem giúp tôi điều chi cung quý. Công danh sự nghiệp được chăng, thưa quý anh?

    Gửi lại quý anh Thùy linh mật thư.


    Tôi xin cảm ơn quý anh trước. Chúc quý anh và gia đình năm mới bình an, hạnh phúc.
  12. #12 by bachlannamphi on 2012/01/25 - 22:18

    Xin chào toàn chi bộ Bựa. Khai xuân xin tham gia sinh hoạt cùng các chị yêu mến Zì kèn khủng.
    Chúc toàn thể chi bộ một năm an khang thịnh vượng. Chúc Zì kèn khủng năm mới kèn hết khủng (khủng hoảng) hề hề.

  13. #13 by Mr. Tran on 2012/01/25 - 22:28

    À, đang bàn về Tôn(g) Giáo. Chủ đề này rất nhạy cảm, tôi lại phổi bò nên chỉ hóng được thôi. Nói linh tinh không hay.


    Dưng có điều quý anh MTMT kêu Mác râu giáo nhưng tôi có thấy đền thờ, miếu mạo gì đâu nhỉ? Ngoài mấy quả lăng ra. Tất nhiên trừ đất quê ta bao la ra thì thấy nhiều đền thờ Thánh Cụ. Còn Khựa mới cả Sâm Bắc thì sao? Cuba liệu sắp có miếu thờ Thánh Đen?


    À mà ở quê ta thì tôi thấy có vụ xì xụp khấn vái cầu nguyện xin xỏ tài lộc trước Thánh Cụ. Ở quê hương các Thánh khác thì sao, có chiện nài không?



    Vậy, liệu có thể coi Mác râu là 1 Tôn(g) Giáo?
  14. #14 by Bia on 2012/01/25 - 22:31

    Thưa quý anh Bia,


    Tuổi mụ năm nay mới 30. Tam thập nhi lập.
    —- @Khắm
    Vậy là năm nay là 31?  mẹ ơi, con chó đực hiền lành.

    Dẹp tử vi sang bên (chờ khi khác), mùng 3, nên coi tuổii Vợ-Chồng, tuổi người yêu Khắm(tủii mụ), nhiêu? giả lời liền. 4 lon Ken rùi.


  15. #15 by Mr. Tran on 2012/01/25 - 22:34

    Dẹp tử vi sang bên (chờ khi khác), mùng 3, nên coi tuổii Vợ-Chồng, tuổi người yêu Khắm(tủii mụ), nhiêu? giả lời liền. 4 lon Ken rùi.


    Thưa quý anh, tuổi mụ của ẻm là 29. Chuột xinh.


    Đèo mẹ, vửa đái vửa run, sợ lộ hàng phết!
  16. #16 by Bia on 2012/01/25 - 22:36

    À mà tên Pín dám chửu thầy ư? Tuổi thí chủ thì nhẹ dạ, dễ xúc động, cho mươn tiền người thân nó đéo trả, đếch kàm gì dc, mà cũng đéo dám trách nó. Tịt mẹ nó mũi là phải rùi. Hehé

  17. #17 by Lớp ba trường làng on 2012/01/25 - 22:41

    @ Dương Gia nã Đại,

    Em CAM nhiều lần nói sai, đã bị vạch trần nên không cần nhắc lại. Và nhất là cái gì ẻm cũng dẫn đến tông giáo mà cụ thể là đả kích Công giáo, việc đả kích này nhiều người làm tốt hơn, chẳng hạn Mạnh Quang hay Ngọc Chung. Để cuối cùng ẻm dẫn dắt từ chỗ này qua chỗ khác bất chấp lý lẽ của người khác. Mục đích của ẻm là mần người khác nổi điên.

    Bọ nói ẻm vu khống không phải là không có lý do. Em có thể chỉ ra Trương bá Cần là một giáo dân Công giáo, hay Thích Thanh Từ là một phật tử, nhưng nêu danh một ông Cam ông Quýt vô danh nào đó gán cho là giáo dân Khổng giáo là một sự vu khống, rồi giễu cợt bạn Búa Tạ Em đang cần một câu giả nhời nghiêm túc.

  18. #18 by tung tung on 2012/01/25 - 22:45

    Chàu Chi Bựa!

    Bài chiện mèo này của TT làm anh nhớ tới gia hoàn cảnh khốn cùng của một số gia đình “Ngụy” sau 75.

    Bạn anh kể, có lần mẹ nó lấy hết tiền còn lại mua con gà, len lén (*) làm đãi cả nhà bữa cơm cuối cùng. Mama nó định bỏ thuốc độc vào món cháo gà này để mấy mẹ con chết chung với nhau (**). Nhưng vì nhìn thằng bạn anh còn quá nhỏ (lúc đó khoảng 3 or 4 tuổi) bà không đánh lòng nên đã đổ đi.

    Lúc trước anh có đọc cồng của con Sĩ già dâm cũng bi đát và cảm động tương tự.

    Các em gia đình “Ngụy khác thế nào? Em Mít thì sâu?

    Chú thích thêm

    (*): Len lén ở đây không phải là lén hàng xóm ăn ngon như thiên đàng BK, mà lén cái bọn chó săn hay tới nhà dòm ngó.

    (**): PAPA nó còn bận học tập cải tạo, nên chỉ có mấy mẹ con ăn với nhau.

  19. #19 by Mr. Tran on 2012/01/25 - 22:47

    Quý chi bựa, đặc biệt là các quý bựa IT cho tôi hỏi mới. Thế đéo nào tự dưng tôi bị block hết các web mail,, photo sharing… (Nguyên văn: This site was categorized in: Video sharing, Visual search engines, Photo sharing) thế nài.




    Phải làm sao giờ? Chỉ cho tôi mới.





    Tôi xin được cảm ơn.
  20. #20 by Enterprise on 2012/01/25 - 22:48

    Chúc Dì và chi Bựa năm mới vui, khỏe. Tặng Dì và chi Bựa mấy chữ “Tàu chúng ta” này, hehe:

    心 想 事 成

  21. #21 by Bia on 2012/01/25 - 22:51


    Thưa quý anh, tuổi mụ của ẻm là 29. Chuột xinh.
    Đèo mẹ, vửa đái vửa run, sợ lộ hàng phết!
    —-
    Lồ lộ cái cục cứt, chỉ cần đồng chí nói mẹ nó tuổii nào em cướii thì hạp, Bia cũng coi luôn, Mẹ, cứ làm như Bia khai thác thông tin cá nhơn ý.

    1. Khắm: 31 tuổi, thuộc Ly (cửu ly). Tuổi này hạp hướng đông

    2. Ẻm: 26 tuổii, thuộc Cấn ( bát Cấn). Hạp Đông bắc

    Ly + Cấn = Họa Hại, không tốt lắmm, các thầy gọi là xấu 1phần 2. Nói chung là dc, có mâu thuẩn tý đỷnh.

    P/s” Chỉ mang tính tham khảo

  22. #22 by Tơn on 2012/01/25 - 22:54

    Bia đi nấu mỳ ăn cái, đói bụng quá, hết 3 Chai Ken rùi
    ———————————-
    Dẹp tử vi sang bên (chờ khi khác), mùng 3, nên coi tuổii Vợ-Chồng, tuổi người yêu Khắm(tủii mụ), nhiêu? giả lời liền. 4 lon Ken rùi (@Bia)

    Tóm lại là lon hay chai hả anh Bia cỏ?

  23. #23 by Mr. Tran on 2012/01/25 - 22:55

    À, tôi xử lý được rùi.


    Tôi chọn lại DNS automatically, thế là được ngay. Tạm thời thế đã, có gì tôi phiền quý chi bựa sau n ha.


    Quý anh Bia cỏ lại lủi đâu rồi? Lên giả nhời tôi đi chứ!
  24. #24 by Mr. Tran on 2012/01/25 - 22:57

    1. Khắm: 31 tuổi, thuộc Ly (cửu ly). Tuổi này hạp hướng đông

    2. Ẻm: 26 tuổii, thuộc Cấn ( bát Cấn). Hạp Đông bắc

    Ly + Cấn = Họa Hại, không tốt lắmm, các thầy gọi là xấu 1phần 2. Nói chung là dc, có mâu thuẩn tý đỷnh.

    P/s” Chỉ mang tính tham khảo

    —-

    29 pa ơi

  25. #25 by Bia on 2012/01/25 - 23:07

    A, nhảy qua Tông giáo với mụ Dưoơng và Nụ Cam và Mụ Làng cái, trong thời gian chờ xem Bói đến 12 h đêm.

    Thưa các Mụ:

    Vậy tôn giáo là gì? là religion, là “legere” ( Latin) =  thu lượm thêm sức mạnh siêu nhiên, thằng wiki bẩu thế @ Cam. Có thằng nó dịch khác cơ, Gúc đi. Vậy, lấy nó làm tiền đề để sssi luận búa xua nhẽ có hạp logic.

    Ngay cả lời gì gì xin của Công Giáo, Mụ cũng phớt mẹ nó đi, giờ Bia không nhớ nguyên văn, cũng chả Gúc mẹ gì. Nhưng khi đi Nhà Thờ Huyện Sỹ với ngườii bạn già, Bia có thắc mắc thì Y bảo, Xin Đủ Cho Hôm Nay? (cần giải thích), không tham lam , xin tè le hột me. Mụ Cam biếy cái cục cứt ý nghĩa câu đó….

  26. #26 by Mr. Tran on 2012/01/25 - 23:08

    Thôi tôi đi ngủ đây. Đầu năm tránh chưởi bậy. Chúc quý chi bựa sinh hoạt vui vẻ. Nếu nhậu thì cố gắng  đừng say nha!

    .
  27. #27 by Bia on 2012/01/25 - 23:18

    1. Khắm: 31 tuổi, thuộc Ly (cửu ly). Tuổi này hạp hướng đông

    2. Ẻm: 26 tuổii, thuộc Cấn ( bát Cấn). Hạp Đông bắc

    Ly + Cấn = Họa Hại, không tốt lắmm, các thầy gọixấu 1phần 2. Nói chungdc, có mâu thuẩn tý đỷnh.

    P/s” Chỉ mang tính tham khảo

    —-

    29 pa ơi

    —-
    Xin lỗim đánh nhầm 6=9, Quẻ hông đổi, Bát Cấn gặp Cửu Ly

  28. #28 by Bia on 2012/01/25 - 23:22

    Tóm lại lon hay chai hả anh Bia cỏ?@Tơn
    —-
    Hehé, 5 lon rùi, thiệt tình chưasay, mới ngà ngà, khà khà khà. Nhà chật wúa, vừa bật đèn mờ, vừa canh thằng nhóc không chịu ánh sáng.

  29. #29 by Bia on 2012/01/25 - 23:34

    Trạn Khắm buồn sao mà ngủ rùi? NHẽ Bial ầm bầm 1 mình. Bia với bà Xã dính Ngũ Quỷ, biết mà vẫn cưới.

    Nói nhỏ Chi bộ nghe, nhẽ đúng. Lúc mới quen thấy hàm hạp sao là, sống vài năm phải công nhận có lý, đúng khấc thiệt ( khắc mạng* khắc tuổi- khắc cung).

    Thôi thì thôi, chỉ là phù vân. Thôi thì thôi nhé, có ngần ấy thôi @ Của aqi quên mẹ

  30. #30 by Hồng Vàng on 2012/01/25 - 23:49

    Rốt đang ở bể. Hôm nay biển động, gió đang thổi điên cuồng ngoài kia

     

    @ Ky: con số qua vài trung gian là lại dễ có con rắn vuông ngay… Thử check một vài con số ở đây:

    Ước tính 40% số doanh nghiệp vừa và nhỏ đã phá sản

     

    Đến cuối năm 2011 cả nước mới có khoảng 624 ngàn doanh nghiệp, thì lấy đâu ra 640 ngàn doanh nghiệp phá sản?

     

    @ Tran: Tran và ẻm hợp nhau đến thế, coi tử vi mần chi? Thầy nói tốt thì mừng. Lỡ thầy nói xấu thì biết làm sao? Ngán nhất là coi 3 thầy mỗi thầy nói một phách… Ah, mà thầy cứ phán như Bia thì ok: không hợp, nhưng cũng không xấu lắm . Tới luôn đi hiahia…

  31. #31 by budifa on 2012/01/25 - 23:51

    Chó Ly Gấu Càn thì sâu hở ông BIa?

  32. #32 by Bia on 2012/01/26 - 00:01

    Trạn Khắm nếu gặp em 25 tuổi thì tốt nhứt. Chân thành đấy, mẹ bố nó chứ đánh tới sữa lui, chữ nghĩa nhảy lung tung cả.

    Có cách nào giải khi gặp Ngũ Quỷ, Lục Sát, Tuyệt mệnh không? Có. Dưng mà chỉ là giải pháp tình thế.

    Ngày mai, mùng 4, Chi bộ đi đứng cẩn thận nha.

  33. #33 by cuchuoiSG on 2012/01/26 - 00:05

    1. Khắm: 31 tuổi, thuộc Ly (cửu ly). Tuổi này hạp hướng đông

    2. Ẻm: 29 tuổi, thuộc Cấn ( bát Cấn). Hạp Đông bắc

    Ly + Cấn = Họa Hại, không tốt lắmm, các thầy gọixấu 1phần 2. Nói chungdc, có mâu thuẩn tý đỷnh.

    P/s” Chỉ mang tính tham khảo @ Con Bia
    ————–
    Địt bẹ, đéo biết thì dang ra, phán như con này thì khối cặp tan đàn xẻ nghé.
    Về Luận Tuổi thì phương pháp Luận Tuổi Lạc Việt khuyến cáo “cứ yêu thì cưới rồi chọn năm sinh con hợp là được, không sợ kỵ tuổi”.
    Về tuổi tác thì 2 tuổi này kết hợp không chi đáng ngại, chỉ hơi khắc khẩu, cãi nhau một chút nhưng làm ăn ngày càng khá, có thể phát lên rất nhanh nếu sinh con vào 2 năm 2016 và 2021.

  34. #34 by Bia on 2012/01/26 - 00:05

    Chó Ly Gấu Càn thì sâu hở ông BIa?
    —–
    Ối giời ơi, đầu năm mở hàng có ông bạn vàng vui tánh.

    LY + CÀN = TUYỆT MẠNG.

    Ly mà nằm đông bắc thì thúi hoắc

  35. #35 by Hồng Vàng on 2012/01/26 - 00:05

    Mấy hôm rồi đọc còm của Rô, Rốt không bình luận gì, vì thấy đó là chuyện riêng, có rất nhiều yếu tố mà chỉ người trong cuộc mới hiểu là mình đúng hay sai, và kết quả thế nào thì cũng chỉ người trong cuộc nhận lấy. Tuy nhiên Rốt và Rô có một điểm giống nhau là muốn tự sắp xếp cuộc đời mình, dù cá tính có thể rất khác nhau.

     

    Rô có lẽ thở phào nhẹ nhõm khi nói ra câu này: năm nay không còn bận tâm mọi sự có hanh thông hay không nữa. Đó cũng là tâm trạng của Rốt.

     

    À, cũng có một điểm khác là Rô năm nay có người mới, còn Rốt thì đang tính quay về với người cũ

  36. #36 by cuchuoiSG on 2012/01/26 - 00:11

    Ngày mai, mùng 4, Chi bộ đi đứng cẩn thận nha.@ Con Bia cỏ
    ____________
    Địt bẹ, mùng 4 thì làm sao phải đi đứng cẩn thận?
    Nếu ngày thực sự tốt thì nhiều tháng đéo tìm được ngày nào hoàn toàn tốt cho việc đại sự tỉ như cưới xin…Chứ còn bình thường chỉ kiêng những ngày tam nương và nguyệt kỵ, chứ việc nhỏ mà ngày nào cũng kiêng thì làm được cái ./ gì nữa hử con nài.

  37. #37 by Mit on 2012/01/26 - 00:13

    Vì sau này vua và Hoàng Tộc theo Phật Giáo, nên các nơi “thờ” của Lão Giáo dần biến mục đích. Nhưng tập tục lại thâm nhập vào Phật Giáo. Nhiều chùa được dựng, tượng tô chuông đúc bằng công quỹ. Đình làng là mơi tụ tập, hội họp nhưng các vua Trần bắt tô tượng Phật mà thờ thay vì xây chùa. @cô Dương

    Đình làng khởi đầu chỉ là community property dùng để đón khách, hội họp, ăn chơi mùa lễ lạc.  Sau đó quần chúng đưa  thêm ông Thành Hoàng, một cá nhân nào đó đã fe mò, thờ làm local deity của làng lảng.  Quần chúng không thờ Phật tại đình làng.  Họ xây chùa cho việc đó. 

    Phép vua còn thua lệ làng.  Nếu văn hóa đình làng có thể bị ép bởi vua thì đến đời Hậu Lê khi Nho Giáo cực hưng tất cả dững nơi đó phải được converse back to thờ Lão hay Khổng nơi originally là chỗ “thờ” của họ (theo cô) chứ?

    Mít không nghĩ dư cô, dưng sẽ note điều cô nói để kiểm chứng về sau…hehehe 

    Những gì hiện tại chấp nhận hoặc gạt bỏ không luôn là đúng.
    @ cô Dương

    Không phải tất cả những chuẩn mực của quá khứ đều đúng.  Vấn đề lựa chọn cái nào còn có thể xử dụng cái  nào không trong hiện tại, đó là sự khác nhao giữa Tinh Hoa và Bần Nông. 

  38. #38 by Bia on 2012/01/26 - 00:17

    . Khắm: 31 tuổi, thuộc Ly (cửu ly). Tuổi này hạp hướng đông

    2. Ẻm: 29 tuổi, thuộc Cấn ( bát Cấn). Hạp Đông bắc

    Ly + Cấn = Họa Hại, không tốt lắmm, các thầy gọixấu 1phần 2. Nói chungdc, có mâu thuẩn tý đỷnh.

    P/s” Chỉ mang tính tham khảo @ Con Bia
    ————–
    Địt bẹ, đéo biết thì dang ra, phán như con này thì khối cặp tan đàn xẻ nghé.
    Về Luận Tuổi thì phương pháp Luận Tuổi Lạc Việt khuyến cáo “cứ yêu thì cưới rồi chọn năm sinh con hợp là được, không sợ kỵ tuổi”.
    Về tuổi tác thì 2 tuổi này kết hợp không chi đáng ngại, chỉ hơi khắc khẩu, cãi nhau một chút nhưng làm ăn ngày càng khá, có thể phát lên rất nhanh nếu sinh con vào 2 năm 2016 và 2021.
    —-
    Chuối chả biết mẹ gì, đừng nhầm tuổi với cung với mệnh.

  39. #39 by cuchuoiSG on 2012/01/26 - 00:21

    Xem ngày thì phải nói tới ĐỔNG CÔNG TUYỂN TRẠCH.
    Chọn tuổi thì phải xem LUẬN TUỔI LẠC VIỆT
    Hóa giải: “Nhất mạng, nhì vận, tam phong thủy, tứ phúc đức, ngũ khảo thư”

  40. #40 by Đỉnh Cao Chói Lói on 2012/01/26 - 00:21

    Anh Bia có thể nói rõ hơn về khắc Tuổi, khắc Cung và khắc Mệnh không? Trong ba loại nài, khắc Mệnh là tệhại nhất, phải không?

  41. #41 by Lucky on 2012/01/26 - 00:21

    @ Hồng Vàng :

     

    Uhm nhể! Nó nói thế nghe thế, chắc rắn vuông mie dồi! Nhưng kiểu đéo gì chả chết với tình hình kinh tế như hiện nay, nhể!

  42. #42 by Bia on 2012/01/26 - 00:26

    Ngày mai, mùng 4, Chi bộ đi đứng cẩn thận nha.@ Con Bia cỏ
    ____________
    Địt bẹ, mùng 4 thì làm sao phải đi đứng cẩn thận?
    Nếu ngày thực sự tốt thì nhiều tháng đéo tìm được ngày nào hoàn toàn tốt cho việc đại sự tỉ như cưới xin…Chứ còn bình thường chỉ kiêng những ngày tam nương và nguyệt kỵ, chứ việc nhỏ mà ngày nào cũng kiêng thì làm được cái ./ gì nữa hử con nài.

    Đó là ngày lọt vào Sát Chủ Dương, 1 năm chỉ có vài ngày, khác Sát chủ âm. Thắc ắc đéo gì mà lắm thế.

    Ai bắt Chuối tin, hay ai khác? Cẩn tắc vô áy náy. dc chưa?

    Ps: Máy tính như cứt, đánh chữ nó nhảy từa lưa

  43. #43 by cuchuoiSG on 2012/01/26 - 00:28

    Chuối chả biết mẹ gì, đừng nhầm tuổi với cung với mệnh.@ Con Bia cỏ
    —————-
    Địt mẹ con dở hơi nài. Luận tuổi phải xem hết Thiên Can, Địa Chi, Nhân Mạng, Cung Phi và sự tương tác của chúng theo quy luật. Đéo biết mà phán lung tung thì mang khẩu nghiệp vào thân đấy chứ chẳng chơi đâu.
    Anh ghét nhất mấy thằng vô sư, đọc được vài quyển sách vớ vẩn rồi hết phán tuổi cho người này, xem phong thủy cho người khác nhặng lên nhưng hỏi vài cái cơ bản thì mù tịt, địt mẹ bọn bói bù.

  44. #44 by Bia on 2012/01/26 - 00:33

    Anh Bia có thể nói rõ hơn về khắc Tuổi, khắc Cung và khắc Mệnh không? Trong ba loại nài, khắc Mệnh là tệhại nhất, phải không?

    Hehé…. Hông. Lói nói lại tuổi ta, Bia xem nên lấy tuổi nào. 7 lon rùi, với coi đầu năm cho dzui thui.

  45. #45 by Bia on 2012/01/26 - 00:36

    Địt mẹ con dở hơi nài. Luận tuổi phải xem hết Thiên Can, Địa Chi, Nhân Mạng, Cung Phi và sự tương tác của chúng theo quy luật. Đéo biết mà phán lung tung thì mang khẩu nghiệp vào thân đấy chứ chẳng chơi đâu.
    Anh ghét nhất mấy thằng vô sư, đọc được vài quyển sách vớ vẩn rồi hết phán tuổi cho người này, xem phong thủy cho người khác nhặng lên nhưng hỏi vài cái cơ bản thì mù tịt, địt mẹ bọn bói bù.@ Chuốii
    —-
    Luận cái cục cứt, Ngon thì phản bác Ngày Sát Chủ Dương đi.Hehé

  46. #46 by Hồng Vàng on 2012/01/26 - 00:37

    Gió ơi đừng thổi nữa

    Cho dừa thôi xào xạc…

    Khó ngủ quá khó ngủ quá… Thôi kệ thử mất ngủ 1 đêm xem năm mới có đứng đắn thêm tí nào không  

     

    @ Ky: uh nơi nơi mọi người đều thắc thỏm chờ đợi, lo lắng nhưng vẫn hy vọng…

  47. #47 by Hồng Vàng on 2012/01/26 - 00:42

    Há há trong quán đã có 2 thầy cãi nhau rùi đây nài: Bia vs Chuối SG. Tin ai giờ?

  48. #48 by trungduong on 2012/01/26 - 00:46

    Cô Mít,

    Trước kia theo tình hình chung của cả nước, đình của các làng mạc Việt Nam chỉ là quán để nghỉ. Năm 1231 Trần Nhân Tông xuống chiếu cho đắp tượng Phật ở đình quán (không phải Chùa Đình Quán) (Wiki)

    Qua thời Lê/Mạc/Trịnh vì Nho Giáo lại mạnh lên nên từ đấy có việc thờ Thành Hoàng.

    Chính là trong thiên hạ có nhiều kẻ tự cho là “tinh hoa” nên xã-hội mới ra nỗi. Thay vì tiến hóa, dùng lại những thứ cũ có thể trong lối mới, người ta lại muốn đạp đổ tất cả. Bởi lẽ như thế nên trong giời Tây cô thấy đảo lộn thường xuyên. Hôm nay như thế này, ngày mai như thế khác rồi quay lại với truyền thống. Cô ở bên America thì thấy việc rất rõ, coming back to traditional values.

    Có những việc được xem là “bần nông” hôm nay vì không hợp tai hợp mắt lại là “tinh hoa” ngày mai. Không có gì mới dưới ánh sáng mặt trời. Chỉ là đã lãng quên hoặc chưa tiến hóa.

    Nhẽ nào giời Tây cho là quên tổ tiên, ông bà là việc chấp nhận được, bỏ luân thường đó là “tinh hoa” ?

  49. #49 by Bia on 2012/01/26 - 00:54

    giờ kể chuyện Huỳnh Liên, Huỳnh Gì quên mẹ.

    Xưa, Bạn Thiệu nhơ2 Liên coi tử vi về hồ Con Rùa. Liên nủi tiếng.

    Sau 75, Bạn gì cũng quên mẹ, chuyên coi ngày vượt biên, nhà gần Điện BiênPhủ – Nguyễn Thiện Thuật, Q.3. Có d0úng, có sai.

    Sau, tển nói với các đệ: Ngày mai, thầy chết, đúng Xgiờ, quả thựcm tển chết d8úng giời ý.

    Biết sao hp6n? Cam ép tển quá, đíng giờ Cam hẹn, tển thủ 2 quả US, rút chốt luôn. Hehé.

  50. #50 by budifa on 2012/01/26 - 00:58

    @ Bia: vậy sau bao niên mới tuyệt-mạng được hử? Jờ vưỡn chửa thấy jì, hehe