Cat story

LƯU-Ý: MỌI SAO-CHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ

 

Cat Story Series (Chuyện Mèo) chép cùng thời Dog Story (Chuyện Chó), Hog Story (Chuyện Lợn), Hen Story (Chuyện Gà), Ox Story (Chuyện Bò), Goat Story (Chuyện Dê), nhưng đằm nhất, phiêu nhất, và sến nhất trong bộ The Six Dud (Lục Súc) bấthủ của Trung Tướng.

 

***

 

Chuyện mèo

 

Em là Mèo Con,
Ngày thulu sợ lạnh,
Chạy nào em, chạy nào,
Ngoài đường neon-signs và ámảnh.
Ngoài đường có cá rán không anh yêu?
Không có cá rán hay bò kho hay càphê,
Nhưng ngoài đường thahồ mánh,
Chạy thôi em.

 


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

 

Chuyện No1: Tưlệnh Ngoao

 

Trung Tướng với con Trung Tá bắt-gặp Tưlệnh Ngoao lúc ông ý nằm dúmdó trước thềm nhà, đơnđộc, lướtthướt, runrẩy, cứt dây đầy đuôi/đít, mắt bên trái rỉ máu hồnghồng, lông lườn bung mảngmảng (*). Ông kêu, Ngoao.

Trung Tướng nói, mèo thằng Khăng Khổm đấy.

Khăng Khổm, 13 tuổi, là hàng-xóm Trung Tướng. Pama nó chuyên giết mèo, còn anh-em nó khoái đánh mèo, hầu-như giatruyền kỹnăng thuộctính. Trung Tướng từng xem Khăng Khổm đá một ông mèo hen tung lên cây bưởi già, mặc ông mắc-kẹt, lâmchung, hysinh, thối, và khô, trên đó. Khi xương sọ ông mèo rụng từ cành bưởi, Khăng Khổm nói, rằng ông chẳng hen đâu, mà liệtdương. Trung Tướng, 8 tuổi, hiểu thấuđáo liệtdương không phải vôđạođức, nhưng tồitệ. Trung Tướng cơbản tánthành Khăng Khổm đá ông mèo, vì ông tồitệ, và vì nếu Trung Tướng không tánthành, Khăng Khổm sẽ đá con Trung Tá, thậmchí đá luôn Trung Tướng, vào bìu-dái hoặc mạng-mỡ, và vì nếu Trung Tướng không tánthành, Khăng Khổm sẽ không đãi Trung Tướng thịt mèo nữa. Trung Tướng thừanhận từng ăn mèo của Khăng Khổm, món cẳng-hầm hoặc thăn-hấp quấn trong bẹ-chuối hoặc giấy-vở, và nhớ tốt, thịt mèo ngon, ngon rất.

Con Trung Tá quỳ nhìn Tưlệnh Ngoao, nói, mình bắt em ý, nhé Trung Tướng?

Trung Tướng nói, nó ghẻ kinh, mẹ không cho đâu.

Con Trung Tá nói, mình tắm ghẻ em ý, như tắm Ming Lulu, nhé Trung Tướng?

Ming Lulu là ông cún Trung Tướng chăn năm trước (**). Ông cũng ghẻ nặng. Ma Trung Tướng chữa ông bằng nước lá xoan. Rồi Ma bán ông khi chuyển nhà, được hai đồng bảy (***). Vụ này Trung Tướng kể trong Chuyện Chó aka Khuyển Sự aka Dog Story.

Trung Tướng giao-hẹn, mẹ phạt thì mày chịu nhá?

Con Trung Tá nhón bê Tưlệnh Ngoao, gật-đầu.

Trung Tướng vơ một ôm lá xoan, lẫn vỏ xoan, lẫn quả xoan, đun một xô nước-xoan xanh-ngòm, nóng-rẫy, và giặt Tưlệnh Ngoao như Ma giặt áo-len. Tưlệnh Ngoao ngoan phết. Không giãy đạp rên gào, ông chỉ bíu chặt tay Trung Tướng, thithoảng liếm râu, rồi nhăn má, nhổ phìphì.

Con Trung Tá nói, mình gọi em ý là Cẩmthạch Mưa, nhé Trung Tướng?

Trung Tướng cười, hahaha, tên quái gì gái thế? Nó là Tưlệnh Ngoao.

Tưlệnh Ngoao kêu, Ngoao.

Buổi chiều, con Trung Tá thả Tưlệnh Ngoao xuống gậm giường, nói, trốn yêm nhe Ngoao Ngoao, mẹ không thích em ghẻ đâu nhe Ngoao Ngoao.

Tưlệnh Ngoao giữ bímật rất chuyênnghiệp, rónrén khépnép thậntrọng, nhưng vẫn bị Ma Trung Tướng tóm, sau quãng 3-4 hôm.

Ma khảo, Trung Tướng trộm mèo ai?

Con Trung Tá nói, em ý tự đến, mẹ ạ.

Ma nạt, Trung Tướng hỏi nhà-ai lạc mèo, đem giả người-ta.

Con Trung Tá nói, em ý suýt chết, tự đến, mẹ ạ.

Ma dặn, nếu ai đòi mèo, Trung Tướng giả người-ta, biết chưa.

Chả ai đòi mèo. Tưlệnh Ngoao thành em con Trung Tá.

***

Qua tháng, Tưlệnh Ngoao hết tiệt ghẻ, lớn khiếp, hoàntoàn ra-dáng một trángniên mèo thanhtú. Thân trắng-tuyền, cổ đen-nhung, mông đen-đốm, ông xinhxẻo tinhtươm hệt các anh mèo rạp xiếc, chỉ nhờ những chămchút của con Trung Tá.

Trung Tướng chẳng quý Tưlệnh Ngoao mấy, bởi ông kém năngđộng. Trung Tướng địnhnghĩa thế, ông kém năngđộng. Không chỉ chột mắt trái, ông điếc luôn tai trái, và tịt cả mũi trái. Nhẽ một đòn tháicựcđạo rất chỉnchu chauchuốt của thằng Khăng Khổm đã gây ông đại-nạn. Đến bọn chuột-nhắt nhà Trung Tướng cũng pháthiện Tưlệnh Ngoao tàntật. Chúng bám nhau bò nguyên đàn đằng trái ông, trong-lúc ông lomkhom phụckích chúng đằng phải, như thật, lông lưng dựng-xù hungdữ, gân đùi cương cứng, đuôi đảo khẽkhàng căngthẳng.

***

Tròn 1 tuổi, Tưlệnh Ngoao bỗng-dưng chửa phưỡn bụng, dù chả hề trutréo đêm đêm thèm giai dâmdục. Trung Tướng ức rất, bởi thậmchí chưa đềphòng ông là mèo cái. Ma Trung Tướng đaynghiến ông, rằng đồ mùlòa nghễnhngãng, đớp miếng cơm còn trượt, thế mà chửa hoang được. Nhưng Ma vẫn sửasoạn cho ông một hộp bìa lót rơm làm Buồng Hạnhphúc.

Qua chừng 2-3 tháng, Tưlệnh Ngoao đẻ 4 mèo non. Nhẹnhõm như ta ỉa cố. Rặn bụp-bụp-bụp bốn nhát. Cắn rốn con. Liếm máu con. Liếm máu mình. Xong bốn hàinhi títeo. Thuầnthục như sảnphụ lãoluyện.

Một mèo non, con Trung Tá đặt ông tên Kalinka, mù trầmtrọng bẩmsinh. Ma Trung Tướng giảng, rằng Kalinka mở mắt quá sớm trong tửcung, nên bị nước-ối luộc mù, và rằng Tưlệnh Ngoao sẽ nhai chết Kalinka ngay và luôn, như một truyềnthống dòng-giống giảndị. Mèo mù không cần cá rán.

Nhưng Tưlệnh Ngoao không hạsát Kalinka. Ngược-lại, ông kiêncường nuôinấng anh con mù, báocô và camchịu, thươngxót và baodung. Hàng bữa, Kalinka được bú trước ba em, tại bầu vú mọng nhất. Hàng trưa, Kalinka được ngủ dính mẹ nhất, hầu-như rúc giữa hai chân, antoàn trìumến. Trung Tướng thường lôi Kalinka khỏi Tưlệnh Ngoao, đẩy ông chuệnhchoạng bước một-mình, mất hướng và đâm-va loạnxị, để theodõi Tưlệnh Ngoao kêu krừ krừ tráchmóc, rồi cắn gáy ông, tha tuốt lên mái bếp. Cảmxúc như-thể trầmngâm trừutượng muônvàn.

Ma Trung Tướng xin con Trung Tá 3 ông mèo non biếu bạnbè. Kalinka thì chẳng vị nào muốn. Buồng Hạnhphúc của Tưlệnh Ngoao còn hai thànhviên, một mù một chột.

***

Tối nọ, Tưlệnh Ngoao tannát lết về nhà. Ông vừa bị đánh, tànnhẫn rất. Trung Tướng đoán ông lại bị thằng Khăng Khổm hoặc anh/chị/em nó tratấn, bởi ông lại lướtthướt, runrẩy, cứt dây đầy đuôi/đít, mắt bên phải rỉ máu hồnghồng. Ông kêu, Ngoao, Ngoao, Ngoao. Con Trung Tá bế ông, nứcnở.

Qua sáng, Tưlệnh Ngoao chết, trong Buồng Hạnhphúc. Kalinka chết cũng, cạnh mẹ, xác nhằngnhịt vết răng.

Là răng Tưlệnh Ngoao.

(@2008)

 

(*) Con Trung Tá (aka The Colonel): Em-gái Trung Tướng, chị thằng Trung Úy (aka The Lieutenant).

(**) Ming Lulu: Một nhânvật trong loạt Chuyện Chó của Trung Tướng.

(***) Hai Đồng Bảy: Tức 2.7 tiền Ông Cụ Lừa, tiếng Lừa 196x-197x.

 

Phụlục

 

Danhsách Từ Dính trong bài:

– Bấthủ: (Bất hủ).
– Thulu: (Thu lu).
– Ámảnh: (Ám ảnh).
– Càphê: (Cà-phê).
– Thahồ: (Tha hồ).
– Tưlệnh: (Tư lệnh).
– Dúmdó: (Dúm dó).
– Đơnđộc: (Đơn độc).
– Lướtthướt: (Lướt thướt).
– Runrẩy: (Run rẩy).
– Hồnghồng: (Hồng hồng).
– Mảngmảng: (Mảng mảng).
– Giatruyền: (Gia truyền).
– Kỹnăng: (Kỹ năng).
– Thuộctính: (Thuộc tính).
– Lâmchung: (Lâm chung).
– Hysinh: (Hy sinh).
– Liệtdương: (Liệt dương).
– Thấuđáo: (Thấu đáo).
– Vôđạođức: (Vô đạo đức).
– Tồitệ: (Tồi tệ).
– Cơbản: (Cơ bản).
– Tánthành: (Tán thành).
– Thậmchí: (Thậm chí).
– Thừanhận: (Thừa nhận).
– Thithoảng: (Thi thoảng).
– Phìphì: (Phì phì).
– Cẩmthạch: (Cẩm thạch).
– Bímật: (Bí mật).
– Chuyênnghiệp: (Chuyên nghiệp).
– Rónrén: (Rón rén).
– Khépnép: (Khép nép).
– Thậntrọng: (Thận trọng).
– Hoàntoàn: (Hoàn toàn).
– Trángniên: (Tráng niên).
– Thanhtú: (Thanh tú).
– Xinhxẻo: (Xinh xẻo).
– Tinhtươm: (Tinh tươm).
– Chămchút: (Chăm chút).
– Năngđộng: (Năng động).
– Địnhnghĩa: (Định nghĩa).
– Tháicựcđạo: (Thái cực đạo).
– Chỉnchu: (Chỉn chu).
– Chauchuốt: (Chau chuốt).
– Pháthiện: (Phát hiện).
– Tàntật: (Tàn tật).
– Lomkhom: (Lom khom).
– Phụckích: (Phục kích).
– Hungdữ: (Hung dữ).
– Khẽkhàng: (Khẽ khàng).
– Căngthẳng: (Căng thẳng).
– Trutréo: (Tru tréo).
– Dâmdục: (Dâm dục).
– Đềphòng: (Đề phòng).
– Đaynghiến: (Đay nghiến).
– Mùlòa: (Mù lòa).
– Nghễnhngãng: (Nghễnh ngãng).
– Sửasoạn: (Sửa soạn).
– Hạnhphúc: (Hạnh phúc).
– Nhẹnhõm: (Nhẹ nhõm).
– Hàinhi: (Hài nhi).
– Títeo: (Tí teo).
– Thuầnthục: (Thuần thục).
– Sảnphụ: (Sản phụ).
– Lãoluyện: (Lão luyện).
– Trầmtrọng: (Trầm trọng).
– Bẩmsinh: (Bẩm sinh).
– Tửcung: (Tử cung).
– Truyềnthống: (Truyền thống).
– Giảndị: (Giản dị).
– Hạsát: (Hạ sát).
– Kiêncường: (Kiên cường).
– Nuôinấng: (Nuôi nấng).
– Báocô: (Báo cô).
– Camchịu: (Cam chịu).
– Thươngxót: (Thương xót).
– Baodung: (Bao dung).
– Antoàn: (An toàn).
– Trìumến: (Trìu mến).
– Chuệnhchoạng: (Chuệnh choạng).
– Loạnxị: (Loạn xị).
– Theodõi: (Theo dõi).
– Tráchmóc: (Trách móc).
– Cảmxúc: (Cảm xúc).
– Trầmngâm: (Trầm ngâm).
– Trừutượng: (Trừu tượng).
– Muônvàn: (Muôn vàn).
– Bạnbè: (Bạn bè).
– Thànhviên: (Thành viên).
– Tannát: (Tan nát).
– Tànnhẫn: (Tàn nhẫn).
– Tratấn: (Tra tấn).
– Nứcnở: (Nức nở).
– Nhằngnhịt: (Nhằng nhịt).
– Nhânvật: (Nhân vật).

Danhsách Từ Ghép trong bài:

Người-ta: They/Them.
Nhà-ai: Who.

Anh-em: Brothers.
Áo-len: Sweaters.
Bẹ-chuối: Banana-shell.
Bìu-dái: Scrotum.
Chuột-nhắt: Mice.
Dòng-giống: Race.
Em-gái: Younger-sister.
Hàng-xóm: Neighbour.
Mạng-mỡ: Spleen-side.
Nước-ối: Amniotic-fluid.
Nước-xoan: Melia-water.

Cẳng-hầm: Stewed-arm.
Đại-nạn: Big-accident.
Giấy-vở: Note-paper.
Thăn-hấp: Steamed-loin.

Đen-đốm: Spot-black.
Đen-nhung: Velvet-black.
Nóng-rẫy: Burning-hot.
Trắng-tuyền: Full-white.
Xanh-ngòm: Dark-blue.

Bỗng-dưng: Suddenly.
Hầu-như: Almost.
Một-mình: Alone.
Ngược-lại: In-contrast.
Như-thể: Just-like.
Trong-lúc: While.

Bắt-gặp: To See, To Meet.
Dựng-xù: To Erect, To Ruffle.
Đâm-va: To Impact, To Hit.
Gật-đầu: To Nod, To Agree.
Giao-hẹn: To Negotiate.
Mắc-kẹt: To Be Stranded.
Ra-dáng: To Pretend, To Get.

 

***



  1. #1 by Đỉnh Cao Chói Lói on 2012/01/25 - 00:16

    Mời nghe Spanish Guitar, by Toni Braxton:




  2. #2 by voong ngau pin on 2012/01/25 - 00:16

    Tôi chả bú cái đéo gì. tý tôi phải đi mua tô níc

    còn gin nhưng hết mẹ tô níc, 
  3. #3 by voong ngau pin on 2012/01/25 - 00:21

    Máczâu Giáo là 1 tôn giáo kì lạ nhất, cả giáo sĩ lẫn giáo dân đéo thằng nào đọc hết kinh sách cả, địt mẹ nhưng ông nào cũng giảng mồm to zất như thuộc mẹ hết Thánh quyển khà khà !!!

  4. #4 by Táo Mèo on 2012/01/25 - 00:29

    Việc Phật Giáo được xem là một hệ thống tư tưởng đã được nhiều người ngay trong Phật Giáo khẳng định là vậy. @ trung duong

    “Nhiều” người khẳng định là như vậy không phải tất cả đều cho là như vậy.

    Anh thì định nghĩa tôn giáo đơn giản là niềm tin của một số người vào một điều gì đó không rõ ràng, thế thôi.

    Một số người cố ý định nghĩa tôn giáo phức tạp lên. Giống như định nghĩa ô tô là: xe 4 bánh có vô lăng mạ vàng, nệm da hổ, các nút điều khiển gắn kim cương,…

  5. #5 by trungduong on 2012/01/25 - 01:00

    Các bác năm 2012 vẫn thích bảo thứ này không là Tôn(g) Giáo, thứ kia mới đích thị. Tùy theo nhu cầu thế nào. Và Khổng Phu Tử khi ra một cách thức tổng hợp các tư duy của người đi trước về xã-hội chưa bao giờ bảo rằng để giải quyết nhu cầu về tâm linh. Đó là cách tổ chức xã hội theo nhu cầu thời ấy. Sau này được lan rộng và phổ biến trong lớp có học và được tôn lên hàng Giáo một thời. Nhưng chưa ai lại xin gì nơi Khổng Tử cả.

    Nếu Mác-Giáo (có thể) được xem là Tôn(g) Giáo thì trường hợp Khổng Đạo vẫn như thế trải qua 2000 tại Trung Quốc và các nước chư hầu chứ.

    Giáo Sĩ: các kẻ đóng góp và mang tư tưởng Khổng cho nơi khác. Tích-Diên và Sỹ-Nhâm nơi Giao-Chỉ.

    Giáo Dân: Các người theo đường lối tư tưởng Khổng, từ Vua cho đến dân hèn.

    Miếu được gọi chung nơi thờ phượng. Chùa không chỉ để gọi nơi kính Phật (không thờ vì Thích Ca chưa bao giờ nhận) theo lối Trung Hoa. Thánh Đường (church) là nơi làm việc Thánh (tế lễ) từ nguồn Cận Đông và ngay từ dân Do Thái. Nơi đặt Hòm Bia là nơi Thánh không ai được vào trừ thầy Tế Lễ. Và ngay cả Thánh Đường có nơi chỉ bằng cái miếu. Từ “church” có nghĩa nguyên thủy là nơi thờ phượng chung. Người thờ Allah gọi nơi Thánh là Mosque, có gì khác nhở ? Tiện miệng người ta vẫn có thể gọi Miếu Hồi Giáo.

  6. #6 by Mit on 2012/01/25 - 02:41

    Miếu được gọi chung nơi thờ phượng. Chùa không chỉ để gọi nơi kính Phật (không thờ vì Thích Ca chưa bao giờ nhận) theo lối Trung Hoa.@ cô Dương

    Mít tưởng Miếu, Đình, Đền, Chùa tuy cùng là chốn thờ phượng dưng đẳng cấp của người được thờ khác nhau cả đấy chứ?

    Trong các chỗ ấy, Chùa là trung tâm sinh hoạt của Phật Giáo.  Trừ cái chuồng Nam Đại, chỉ Phật Di Lặc và dững Phật đẳng cấp thấp hơn là được thờ trong chánh điện mà thôi.

    Các thần ngồi trong Miếu, Đình, Đền đâu phẩi là Giáo Chủ hay được nhân dân tôn xưng là Giáo Chủ của một tông giáo nhở?


  7. #7 by Mit on 2012/01/25 - 02:49

    Trừ cái chuồng Nam Đại, chỉ Phật Di Lặc và dững Phật đẳng cấp thấp hơn là được thờ trong chánh điện mà thôi.@  Mít
    ———————-
    Ý Mít nói là Phật Thích Ca, aka Phật Tổ í.

  8. #8 by Sành on 2012/01/25 - 03:09

    Có đồng chí nào lên uống diệu mấy anh cho vui?

  9. #9 by voong ngau pin on 2012/01/25 - 03:16

    Có tôi đây anh Sành, toi vửa mua tô nic về, anh lại henessy  hả ?

  10. #10 by voong ngau pin on 2012/01/25 - 03:20

    chút nữa tôi sẽ rán 1 miếng thịt bò, thế alf xong bữa tối, mấy hôm nai mưa quá, địt mẹ chỉ có diệu là hợp, nào mời anh Sành 1 li

  11. #11 by Lucky on 2012/01/25 - 03:22

    Chết mie nó cười cho bà Dì . Bà thâm vãi đái thật ! Thứ người ta đéo bao giờ công nhận, bà nhét mẹ vào mồm rùi phân tích!

    Gất đơnjản, tại-vì Mác Jáo đéo chấpnhận bấtcứ tôngjáo nầu khác. “@ Dì

  12. #12 by Sành on 2012/01/25 - 03:26

    Chào anh Pín! thì tôi vưỡn thế, vuỡn Hen. Tôi nhìn cái diệu Gin mà anh hay uống tôi đã thấy sợ rồi nên không dám thử, không biết có ngon không? Vợ con đang ở Lừa, tôi ở nhà một mình, ăn uống bù bựa rất. Tôi vừa sang bên otofun theo link của cô Chóe, đọc tí thấy chán chết mẹ được. Thôi anh đừng đi chơi lung tung người ta bắt nạt cho rồi lại về quán kêu ca khổ lắm!

  13. #13 by Lucky on 2012/01/25 - 03:33

    @ Sành: anh đã lên, lại diệu à? 

     

    @ Pín : anh uống hoài có bị say bí tỉ lần nào chưa? Sau khi say bí tỉ, anh có nhớ cái mie gì trước đó không? Hay anh hủ chìm mie nó dồi, diệu thấy anh- nó say mie?

     

     

    Ky phát hiện za,  Ky say bí tí Ky đéo nhớ những gì đã làm trước đó! Ko biết là nên zui hay buồn, nhở đâu Ky hâm diêm ai đó, lại quên mie, thật tiếc rất!

  14. #14 by Sành on 2012/01/25 - 03:43

    À chào em Ky! Anh khi say không làm chủ được hành động của mình, nhưng khi tỉnh đều nhớ lại không sót một chuyện gì. Đội khi trong lúc say có làm việc gì đó mà cảm thấy sấu hổ thì giả vờ quên, đổ tại say quá. Hờ hờ!

  15. #15 by voong ngau pin on 2012/01/25 - 03:43

    Ki cũng rót 1 li đi em, chúng ta cùng uống nào, sao em ko đến uống vơí anh Sành cô đơn he he.

     Anh Sành để vợ con ở Lừa hả ? thế thì diệu là hợp rồi, mời anh với em Ky nào …… keng  khà khà  
  16. #16 by Sành on 2012/01/25 - 03:49

    Em Ky ôi! anh đang sến nè, anh tặng em bản Je suis parti, bài này là bài tủ của anh, anh đã chơi ghi-ta và hát nó không biết bao nhiêu lần.

    Giờ đây anh đi
    Chẳng câu chia ly
    Đôi ta xa nhau cho tình mãi đẹp
    Xin nói em nghe
    Xin nói em nghe
    Anh vẫn yêu em………..

  17. #17 by Lucky on 2012/01/25 - 04:08

    Ui , hạnh phúc gì bằng uống với các anh Pín, Sành !

     

     

    Anh Sành chất nghệ quá, ngưỡng mộ anh! Pín ơi, mình làm thơ đê ! Dái ghẻ chết mie đâu dồi ?

     

     

     

    Mùi đàn bà

     

    Con đàn bà quá băm mấy nhác

    Chính chắn, đằm thắm, sang chọng

    Bàn tay tròn, mông cũng tròn căng

    Ngực tròn rung rinh sau  lớp áo mỏng!

    Tròn – địt mẹ, đẹp!

     

     

    Gã đàn say đắm từ cái nhìn đầu tiên

    Đi bên cạnh, quên mẹ mình ai luôn!

    Nói, cười, nắm tay, ôm…

    Anh muốn rất, cái mùi đàn bà ý

    Nhồn- địt mẹ, thích!

     

    Con đàn bà cứ lăn qua,lăn lại

    Ôm ấp…nó đéo từ cái mie gì

    Chổng mông, ưỡn ngực, nhìn dâm rất

    Zớt cả nước bột, nó đéo cho đâm

    Ngủ- địt mẹ ,chuối!

     

    Hết

  18. #18 by voong ngau pin on 2012/01/25 - 04:18

    ha ha thơ hay em ky, anh nghe mà cứ ấy lên  khà khà .

     mời em với anh Sành 1 li nào !

     
  19. #19 by Sành on 2012/01/25 - 04:18

    Chết cười thơ em Ky, thế này thì con Pín điếc luôn chứ tư cách gì mà ứng khẩu. Hờ hờ!
  20. #20 by Libra81 on 2012/01/25 - 04:28

    Gì Bựa giảng về Mác giáo hay quá đi, có mà duy vật biện chứng mới cả hiện thực khách quan cái đầu buồi bần nông ấy.
    Nhưng mà Gì nổ Lão Giáo như mìn mà kiến thức lại như buồi hehe, về cơ bản chả đúng được cái ý đéo nầu cả nên Ta tham luận một nhát.
    Theo cô KimDung biên chưởng bên Tào, Võ Đang là phát tích của phái Võ Đang của cô Trương Tam Phong vầu quãng Yuan Dynasty tới Ming Dynasty chứ. Cô nài famous với bài dưỡng sinh Thái Cực quyền mà bọn già hói hay tập daily đấy thôi.

    Toàn Chân thì fải vào thời trước, quãng Jin Dynasty tẩn nhau với Xia Dynasty. Bỏn viết kiếm hiệp kiếm xèng bốc phét đéo gì võ công cao cuờng, hành hiệp trượng nghĩa dưng đấy có phải là tiêu chí cương lãnh của Lão giáo đéo đâu.

    Bọn Tào cũng có nhiều cách hiểu Tam Thanh, con thì bẩu đó là 3 nhân vật khác nhau, lại có con bẩu Tam Thanh là 3 hoá thân của Lão Quân aka Lão Tử aka giáo chủ Lão giáo.

    Trên Tam Thanh giáo chủ có lẽ còn có 1 đấng sáng thế giống như God father nữa mà.

  21. #21 by Libra81 on 2012/01/25 - 04:30

    Vậy what is giáo lý của Lão giáo, bọn già hói Tào giảng là nó gói gọn ở câu ” Thiên địa bất nhân dĩ vạn vật vi sô cẩu”. Câu nài của ai chi bộ biết không hehe. Đít mẹ câu này vậy mà mấy ngàn năm vẫn đúng, sự tồn tại của mỗi cá nhân trong trời đất chả là cái buồi gì cả, tất cả chỉ là chó rơm, kiến hôi mà thôi. Sanh, lão, bệnh, tử, quy luật muôn đời.
    Và cái bọn theo (tu) đạo lão là sự truy cầu trường sinh bất tử á. Thiên địa đồng thọ, bỏn gọi việc làm đó là nghịch thiên, bỏn chống lại quy luật của trời đất vậy. Bọn tu tập đạo lão hay xưng là Chân Nhân, Chân chính là tu chân aka tu thành bất tử.

    Tu chân cũng có nhiều đường lối như chân tu, ma tu, yêu tu,phật tu… giống như Mác giáo có con đường của bác Lin, Mao, Kim,Hồ vậy. Tuy nhiên chánh đạo của bỏn chỉ có một là “luyện kim đan”, tất thẩy các con đường khác đều là Bàng môn hết như con Tôn Ngộ Không biến hoá, oánh đấm vãi luyện mà vẫn bị coi là yêu quái hehe.

  22. #22 by Libra81 on 2012/01/25 - 04:31

    Bọn Tào bẩu Tu đạo co các giai đoạn lần lượt như sau:


    Luyện khí (khí)=> Trúc cơ (khí hoá lỏng)=> Kim đan (lỏng kết rắn) => Nguyên Anh (rắn hoá hình)=> Hoá Thần (hình hoá thần)=> Luyện hư (thần chuyển ngũ hành)=>Hợp thể (ngũ hành hợp nhất)=> Đại thừa=> Độ kiếp=> Phi Thiên aka trường sinh như God Father.

    Tu kiểu này mất thời gian mấy chục nghìn năm mới xong, như cô Tam Tạng được mô tả là tu 10 kiếp nên chén cô cổ có thể trường sinh hehe.

    Đấy có mấy chữ ấy thôi mà bọn Tào giờ dựa vào biên sách kiếm tiền như rửa đít, hình thành nên hẳn 1 dòng văn học mới gọi là Tiên hiệp. Giờ không mấy ai đọc kiếm hiệp kiểu cô Kim Dung nữa, chi bộ ai hứng thú có thể tìm đọc.

  23. #23 by Libra81 on 2012/01/25 - 04:41

    Mẹ đọc sâu tôn giáo nầu cũng thấy hay vãi chạn, Bọn Tào dù Nho hay Lão đều rực rỡ huy hoàng, chả bù Lừa ngay cạnh Tào mà chả có niềm tin đéo gì cho giống con người, Lừa là một mớ tạp pí lù về tôn giáo nhưng Lừa chả thực sự tin vào cái đéo gì, Lừa cũng chả hiểu một tôn giáo chân chánh nên thế nầu.  Đít mẹ đã thế Lừa lại hay chưởi hay chưởi, chưởi chúa, chưởi Khổng,chưởi tất thảy… Khoai Tây còn phải nghiên cứu Khổng bỏ mẹ ga đây nài. Nhân tiện bàn về tôn giáo ta cũng cảm ơn Gì Bựa đã bring Thiên Chúa to my life. Đến gần Chúa chừng nào ta càng xa Lừa chừng đó, tks you so much!

    Bọn Khoai Tây bẩu Mác giáo thực chất do bọn Do Thái tạo ra và cho bọn bỏn.  Nhiều bọn cho rằng Revolution 1917 được ” orchestrated by Jews and for the Jews”.  Phải chăng vì các lãnh tụ như Mác Râu, Ghen Râu, Ki (đéo biết có râu không) aka Troski…đều gốc Jews. Và đó cũng là lý do cô Hitler thui bọn Jews như chó rơm??? Chống Jews tức là chống Mác Giáo vậy? Bà Gì có kiến giả thế nào về nhận định nài?

  24. #24 by CAM on 2012/01/25 - 04:59

    @ Lucky: Chúc mừng năm mới, xinh và vui nhé Lucky. Quán Bựa đâu phải là nơi diện váy dạ hội, vận cum-lê, thắt cà-vợt ngồi đàm đạo, nhỉ? Tính Cam thích xì-pam, lượn Net thấy khắp nơi đều đóng cửa ăn Tết cổ triền, chỉ mỗi Quán mình ngoại lệ nên xắn sọoc nhảy vào, những mong giúp Quán thêm phần khác biệt như thảy mọi người đều mong muốn.

  25. #25 by Sành on 2012/01/25 - 05:03

    Quán mình ngoại lệ nên xắn sọoc nhảy vào, những mong giúp Quán thêm phần khác biệt như thảy mọi người đều mong muốn.

    @ Cô Cam
    Đúng đúng, anh thích cô rồi đấy!
  26. #26 by Lucky on 2012/01/25 - 05:08

    @ Cam : vâng thưa chị, em quý nick chị lém. Em đang học hỏi cách tranh luận như chị đây! Em ngưỡng mộ đến Gato với chị á !

     

    Chị lên đây, mẹ Gúc gọi chị đệ tử chân truyền , một khả năng ” gúc như máy khâu” của chị, Ky phục rất! 

     

    Lâu nay chị toàn một mình quánh cả thế giới vì Jáo chị, nay bà Dì quất cho 10 còm , đit mie , sướng rất chị ha !

  27. #27 by Lucky on 2012/01/25 - 05:16

    @cô 81 : đit mẹ, cô biên chữ to to lên chút được hông cô, già hói hết mẹ dồi, cô viết lí rí ,lại đéo cách dòng, đọc toét mie mắt dồi!

     

    Các anh chị cứ vui vẽ, Ky đi đập đầu vào gối đây!

     

     

  28. #28 by CAM on 2012/01/25 - 05:20

    @Lucky: Còn cái vụ lầm rầm cầu nguyện lọt vào tai Ky thì đúng khó chịu thật. Vậy phải phê phán tội nói to nơi chốn công cộng chứ không thể giận cá chém thớt, đi lên án những lời cầu nguyện của họ được.

    Ơ mà cũng khó nghĩ nhe, chùa chiền là nơi để cầu nguyện mà, nên nói to lời cầu nguyện của mình e cũng không có gì quá đáng. Phải tội mỗi người một phách nên thành ra ồn ào khó chịu, chứ nếu đồng tâm hiệp nhất như thế này:  Lạy Cha chúng con ở trên trời…/Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày/ và tha nợ chúng con… thì họ đồng ca ầm cả nhà thờ đấy Ky ạ.

    Cam là Cam hihi khoái nhất lời cầu nguyện này:

                         Con quỳ lạy Chúa trên trời,

                Sao cho con lấy được người con yêu.

    Giời ơi, lời nguyện  này phải hát toáng lên mới thấm nhớ, lầm rầm khấn vái hông ăn thua đâu Ky ơi


     

  29. #29 by CAM on 2012/01/25 - 05:34

    @Táo mèo: Nói đến định nghĩa tôn giáo thì phải nói định nghĩa đó của ai. Ví dụ như anh định nghĩa thì:…các tín đồ không được trực tiếp liên hệ với đấng tối thượng mà phải qua hệ thống trung gian môi giới (giống chứng khoán). Đó mới gọi là tôn giáo. Còn lại tất cả các loại khác đều là nhảm nhí.
    ========
    Ặc ặc, theo đúng tiêu chuẩn tôn giáo của Táo Mèo thì Tin Lành là thứ nhảm nhí đầu tiên. Cầu Chúa tha tội cho người Anh Em Tách Rời của Công Giáo. Thảo nào Tin Lành chống Công Giáo mạnh thế. Anh em cùng đạo mà còn không dung thứ với nhau thì còn mong dung thứ được cho ai?

  30. #30 by CAM on 2012/01/25 - 06:29

    @Euro: (Túm lại, “mê tín dị đoan” mang bản chất nghĩa gốc là độc tôn tôn giáo của mình, triệt tiêu các niềm tin khác biệt. trích)

    Cái này có ổn lắm không thưa quý cô? Đoạn quý cô chứng minh trong cái còm tiếp theo thì chẳng ăn nhập mẹ tới cái luận đề nầy của quý cô cả. Rô không biết gốc từ đâu nảy nòi ra câu “mê tín dị đoan” này, nhưng có vẻ sau “giải phóng” người ta mới nghe tới câu này cũng như câu “Tôn giáo là thuốc phiện” nhiều nhất. Quý cô có thể vui lòng giải thích kỹ hơn?
    =====

    Rất ổn thưa quý bà Euro. Cam rất vui lòng được xì-pam thêm vứn đề này, dưng trước hết xin gửi lời chân thành cảm ơn quý bà bởi đã có lòng tưởng nhớ đến cụ tổ đời thứ nhất, chi thứ nhất  của dòng họ Cam là Cụ Cắt Mắt Kính Yêu tức Karl Marx Vĩ Đại của giai cấp vô sản tuyền thế giới.

    Ôi Cắt Vĩ Đại thực thiên tài khi ví tôn giáo mới thuốc phiện. Thuốc phiện có tác dụng gì? Một nhỏ, giảm đau, kích thích thần kinh tim mạch, kích thích thần kinh trung ương, an thần, chống mỏi mệt, hồi sức nhanh, tăng cường sinh dục v…v... Hai nhỏ, dùng thuốc phiện bừa bãi hoặc quá liều chỉ định sẽ gây nghiện, mất khả năng điều khiển lý trí, kiểm soát mình. Ví dụ như đây đây đây

    Cái gì cũng thế, phải đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng, thưa quý bà Euro!

  31. #31 by Táo Mèo on 2012/01/25 - 07:46

    Thế còn giáo sỹ là gì?

    Theo anh giáo sỹ trước hết phải là người tu hành, người truyền đạo cho giáo dân và người ngoại đạo. Do đó giáo sỹ phải là người hiểu đạo của mình nhất, có cái tâm tĩnh và thiện hơn người thường nhiều boong (nếu như đạo đảo hướng thiện). Nói cách khác, nhìn cử chỉ hành vi của giáo sỹ có thể hiểu được bản chất của đạo đảo.

    Vậy giáo sỹ mà đi cãi nhau sùi cả bọt mép là giáo gì? Các cô minh triết anh phát.

  32. #32 by CAM on 2012/01/25 - 07:57

    @Euro: Cam cũng không rõ cụm từ “mê tín dị đoan” xuất hiện từ khi nào, nhưng trong Bộ Luật Hồng Đức đã thấy có các điều khoản bài trừ mê tín dị đoan và quy định, tội liên quan đến tiêu chí đạo đức hàng đầu của Nho giáo bị liệt vào trọng tội.Thời Lê Thánh Tông, Nho giáo được lên ngôi quốc giáo.

    Mê: Ham thích quá độ đến độ mất sáng suốt, lý trí
    Tín: tín ngưỡng, sùng bái, tin không ngờ vực.
    Dị: khác thường, kỳ lạ
    Đoan: tâm tư, điều nghĩ ngợi.

    – Vì chữ “dị” nên Cam nói, cụm từ này thời xưa được dùng để bài xích tôn giáo khác.

    – Vì chữ “mê” nên Cam nói, phải hiểu “mê tín dị đoan” là những niềm tin làm hại cho bản thân mình hoặc cho người khác, chứ không phải là các tôn giáo khác.

  33. #33 by CAM on 2012/01/25 - 08:00

    @Táo Mèo: Vậy giáo sỹ mà đi cãi nhau sùi cả bọt mép là giáo gì? Các cô minh triết anh phát.
    ======
    Là Giáo Sư, hố hố

  34. #34 by Dragonfly on 2012/01/25 - 08:23

    Chi Bộ vẫn cãi nhau vụ Tông Giáo sai sưa nhể. Anh đang sắm thừng chão đinh ba lên saba bắt sống con Zì Mọi fản động đơi. Hệ Hệ

  35. #35 by nhất on 2012/01/25 - 08:26

  36. #36 by sahadin08 on 2012/01/25 - 09:19

    Chống Jews tức là chống Mác Giáo vậy? Bà Gì có kiến giả thế nào về nhận định nài?@ cô một bát …. (đéo biết bát múc cái gì..hờ hờ)

    Hồi thầy còn mặc quần đùi hoa … nghe các bô lão ăn khoai lang kể chiện về le…hồi hổi kinh tài cũng lao đao dư đận một hai năm rồi….le & co.ltd có một tên cà thọt làm tư vấn tiên triền cho le …tển thấy phe của le chưa đạt được tiếng tăm mong muốn…để lấy số má ..tển GATO rất rùi đưa mẹ bọn thầu dầu mà dân số ít vào vòng ngắm trong đó bọn zu là bọn lên thớt trước…cú đập lấy số má sau này dất cảm động…đệt mệ uy tín của le & co.ltd tăng chóng mẹ nó mặt…sau nài nâng quan điểm thì các nhà dân chủ mí huyên thuyên cái điều mà cô một_bát biên trên…con nào vào phơm cho thầy phát khích lệ đầu năm cái..đệt mệ món giáo tông là thầy hãi.

    À mà dạo nài vàng xon như ki như cầm _ nhầm liêntằngtằng biên bựa uyển chuyển rất ..thầy bắt đầu phê lòi dồi…

    Em Cam đéo hổ danh một mình oánh cả thế giới..thầy ủn đít em ..phang vỡ mõm bọn bựa nhà thầy ra cho thầy…đệt mệ bọn hãm…chưa bao giờ thầy thấy chúng mần 4 việc nhớn đón bềnh mênh…. Mõm khắm thế mà cứ oang oang đệt mệ.

     

  37. #37 by trungduong on 2012/01/25 - 09:27

    Cô Mít,

    Chùa không hoàn toàn dùng để thờ Phật đâu mà trong Lão Giáo cũng có Chùa. Vì …đó chỉ là một kiến trúc để phục vụ cho tín ngưỡng.  Sau này Phật Pháp vào Trung Hoa và để sinh hoạt cùng cắm rễ, một số việc đã được nhập từ Lão Giáo, nhưng đặc biệt Chùa Phật Giáo còn là nơi để di tích Phật Pháp như Ấn Đô, Tây Tạng và Tích Lan.

    Và ngay tại Việt Nam, nếu cô có đọc toàn bộ các nghiên cứu của Toan Ánh gồm nhiều tập (Nếp Cũ / Phong  Tục Tập Quán, Con Người, Tín Ngưỡng, Làng Xã Việt Nam) và vài cuốn nữa của Phan Kế Bính sẽ thấy người VN kính và thờ những đấng bậc nào. Có cả việc Tam Giáo Đồng Nguyên và các hủ tục gặp tại chùa (Phật) nữa.

    Kiến Trúc phục vụ cho Tín Ngưỡng công cộng

    Đình, Đền, Miếu (Am / Miễu) và Chùa.

    Để phân biệt Chùa thờ Phật. còn có nói Chùa Chiền. Theo ghi chú thì Chiền là tiếng Nôm từ chữ Phạn để chỉ Điện thờ Phật.

    Cũng do Tam Giáo Đồng Nguyên từ thế kỷ 13 mà tại VN, Chùa thờ Phật còn kính Khổng và Lão Tử.

    Vậy Chùa chỗ nào có đặt tượng Bác hoặc ông râu tóc thì vẫn được đổ là “tính dân tộc”

  38. #38 by sahadin08 on 2012/01/25 - 09:38

    Mời các tintin nghe nhạc 

  39. #39 by trungduong on 2012/01/25 - 10:00

    I thought …

    US Military Code of Justice will uphold the law. But finally no one was jailed after the killing of 24 Iraqis civilians in Hathida where this US Marines sergeant ordered his platoon to shoot at sight and question later when a soldier died due to a IED (a gaz tank).

    Search and Kill during 3 hours, but no one was found guilty except this man Frank Wuterich, but no prison. US paid to the families 32K for 24 lives, women and children in 2005. It was covered up at first as a success in killing insurgents.

    Long live the morons and also Long live the hypocrites. Semper Fidelis !

    This is Justice.

  40. #40 by CAM on 2012/01/25 - 11:42

    @ Buataem: Chị Cam, xin chị cho một tên một ông Người theo đạo Khổng mở mắt tôi với. Hầu như tôi chưa bao giờ nghe có ông Người nhận mình đạo Khổng. Hay tôi ngu, hehe?
    ===========

    Đạo Khổng là nickname của Nho giáo. Xét tiêu chí tôn giáo của TT:

    “Một Tôngjáo, thì fải có ít nhất 4 đốitượng: Jáo Chủ, Jáo Lý, Jáo Sĩ, Jáo Zân.

    Vậy Nho giáo hội đủ 4 yếu tố này: Giáo chủ = Khổng Tử, Giáo lý =  Ngũ Kinh (Kinh Thi, Kinh Thư, Kinh Lễ, Kinh Xuân Thu). Giáo sĩ = quan lại phong kiến, giáo dân = những người tin theo những điều Khổng tử dạy.

    Tương tự, Bựa cũng có thể là một tôn giáo đấy.

    Xét tiêu chí thứ 5 của TT:  Một tôn giáo phải có tối thiểu 500 triệu dân, vậy cả thế giới này chỉ có nhõn 2 tôn giáo: TCG, Hồi Giáo và Ấn Độ giáo.  Mô Phật, Phật từ bi hỉ xả không chấp; nhưng qua Nhật mà bảo Thái Dương Thần Nữ không phải tôn giáo,  thì bọn thượng đẳng da vàng sẽ treo kít Quán Bựa lên dàn tên lửa hột nhưn bắn thẳng về thiên đàng cát bụi.

  41. #41 by CAM on 2012/01/25 - 12:11

    Quên nữa, qua Israel mà dám bảo Do Thái không phải tôn giáo vì không đủ 500 trẹo giáo dân thì đảm bảo cả Quán Bựa sẽ bị chôn sống ngay dưới Bức Tường Than Khóc (Wailing Wall) nơi thành cổ Jerusalem.

  42. #42 by Yabai on 2012/01/25 - 12:13

    Nht mà bo Thái Dương Thn N không phi tôn giáo, thì bn thượng đng da vàng s treo kít Quán Ba lên dàn tên la ht nhưn bn thng v thiên đàng cát bi.@ Cam iu

    Tôn cái buồi thì có

     

  43. #43 by buataem on 2012/01/25 - 12:48

    @ Chị Cam kính
    Nếu chị Cam hỏi tôi tên một ông Người của một Đạo bất kỳ, tôi sẽ giả nhời ngai và luôn.
    Khác với chị – không có 1 tên ông người nào được viết ra – thay bằng tràng giang đại hải trên trời dưới giếng.
    Tôi ngu – cần được khai sáng bởi tất cả mọi người – trừ chị.
    Dù gì cũng kính chúc chị gặp ít nhiều mai mán!
  44. #44 by CAM on 2012/01/25 - 13:10

    Vậy tôn giáo là gì? là religion, là “legere” ( Latin) =  thu lượm thêm sức mạnh siêu nhiên, thằng wiki bẩu thế . Suy ra, điều tiên quyết để phân biệt một tôn giáo với một học thuyết trần tục như Mác Râu hay Bựa Không Râu chính là yếu tố siêu nhiên, thần thánh.

    Thôi đừng gán ghép tôn giáo cho Mác. Cụ tổ nhà Cam đã luôn tự nhận mình duy vật (không siêu nhiên) tự mấy trăm năm năm. Dưng Nho giáo với tư cách một tôn giáo thì có. Yếu tố siêu nhiên của hắn của là “thiên nhân hợp nhất”,  Trời và Người giống nhau về hình thể, về tình cảm, về quy luật. Quyền Vua do Trời trao. Vua là gạch nối giữa Trời và người (cái này giống Giáo Hoàng là người hiệp thông với Chúa, giáo hội là hôn thê của Chúa). Sĩ phu (thần quân) là gạch nối giữa Minh Chủ (hoàng đế, vua) với thường dân (giống linh mục là gạch nối giữa giáo hoàng với giáo dân). Sự thẩm định uy quyền được ban bố từ trên xuống dưới theo qui luật: Thiên => Địa => Nhân (giống Thiên Chúa => Giáo hội ==> giáo dân).

  45. #45 by Đỉnh Cao Chói Lói on 2012/01/25 - 13:20

    Mời nghe nhạc phẩm rốc Khi em còn trẻ, by Lũ Sát nhân (The Killers), từng mần tôi nghe saiđám không ngơinghỉ cách đây độ 4 năm:





  46. #46 by CAM on 2012/01/25 - 13:22

    Mục đích đầu tiên sử dụng tôn giáo để trị dân chính là đem thế quyền núp bóng thần quyền để vay mượn ảo ảnh mặc khải, bất ngộ của tâm linh siêu nhiên. Mặc dù cũng có vài ưu điểm nhưng hạn chế lớn nhất là tạo ra một xã hội độc tài thần thánh, biến công dân thành thần dân. Với châu Á, đó là truyền thống ngu trung “quân xử thần tử, thần bất tử bất vong”. Với châu Âu, đó là ngàn năm trung cổ – một trong những nguyên nhân dẫn đến CM Pháp 1789, mà kết quả đầu tiên là tách rời nhà nước khỏi nhà thờ.

    Ngừng xì-pam, đi chơi bắn bi.

    P/s: Buataem: Tên ông người Khổng giáo là Phạm Văn Quýt, papa Cam và Phạm Văn Chanh, ông nội  Cam. Ông Cố thì Cam quên béng tên rồi.

  47. #47 by Mit on 2012/01/25 - 13:57

    Để phân biệt Chùa thờ Phật. còn có nói Chùa Chiền. Theo ghi chú thì Chiền là tiếng Nôm từ chữ Phạn để chỉ Điện thờ Phật.@ cô Dương

    Mít đọc chỉ “vài người” cho là thế.  Ở đây nài

    http://pi-company.com.vn/Default.aspx?Mod=ViewCategory&CateID=237&NewsID=743

    Chỗ khác có người lại cho là “chiền” là âm tiếng Hán Việt của  “triền” Hán-Việt.  Ở đây nài.

    http://phatgiaonguyenthuy.com/news-908/Vi-sao-goi-la-Chua.html

    Cơ mà Mít không biết chùa chiền tức chỉ nơi thờ Phật only, vì ngài xưa chỉ nói “đi chùa” tức đi Vĩnh Nghiêm/Xá Lợi/… chứ không nghe ai nói “đi chùa chiền” bâu giờ hố hố hố

    Chùa thờ Phật mà thờ cả Khổng và Lão trong chánh điện Mít chưa từng thấy lúc còn ở Gòng.

    Còn chùa ngòai Bắc có lập ra từ xưa để thờ ai ngòai Phật, nhẽ họ không bỏ chung các ông này với Phật Như Lai trong một chánh điện đâu nhở? Thường là “Tiền Phật, Hậu Thần” chứ?  Hay lập các gian riêng thờ riêng?

    Đương nhiên những kiê’n trúc này phục vụ nhu cầu tín ngưỡng của quần chúng nhưn dưn.  No dispute there….hehehe  Dưng quần chúng đã không gọi kiến trúc là chùa nếu nó chỉ dành cho quỷ thần cô hồn các đản, hay gọi nó là miếu nếu dành cho Hùng King or Đạo Trần or Khổng.  Quần chúng nhẽ cũng không dựng chùa cho ông thành hòang của làng, và cho Phật vầu trong đình ngồi? 

    Quần chúng phẩi có lý do chứ? 

  48. #48 by Lớp ba trường làng on 2012/01/25 - 14:06

    Em CAM xì pam kinh thật đấy. Lý lẽ búa xua, thật, bọ chẳng hiểu mẹ. Rốt cuộc những lý lựn của em để nêu lên Ai thắng Ai vậy em?

    Bọ ra đáp án luôn
    Ở xứ Lừa, Khổng đã và đang thắng. Vậy Khổng là cái mạ gì, là Phục tùng lãnh tụ, thế thôi. Mà em CAM chắc gì đã thuộc đẳng lãnh tụ, thế mới là CAM. Em CAM nói trên cơ sở quyền lợi của lãnh tụ, nhưng bản thân ẻm không phải lãnh tụ.

    Đạo Quân tử rút lại chỉ còn: Quân tử trả thù 10 năm chưa muộn. Vậy còn chi Quân tử.

    Khuyến cáo: chớ vu khống. Xin đừng hỏi dẫn chứng.

  49. #49 by Ameba on 2012/01/25 - 15:43

    Suy ra, điu tiên quyết đ phân bit mt tôn giáo vi mt hc thuyết trn tc như Mác Râu hay Ba Không Râu chính là yếu t siêu nhiên, thn thánh.@ Cam

    Pin pon, chính xác! Nhưng chưa đủ

    Cộng thêm 4 yếu tố của con Zi thối mồm đã kể nhưng đéo có tiêu chuẩn 5 trăm triệu củ ./ đau nha. Vay nên, Thần Đạo của Nhựt, dothai jao, Mác Giáo, Nho giáo không phải là Tôn aka Tông giáo. 

  50. #50 by voong ngau pin on 2012/01/25 - 17:04

    Chi Bộ vẫn cãi nhau vụ Tông Giáo sai sưa nhể.


     Anh đang sắm thừng chão đinh ba lên saba bắt

     sống con Zì Mọi fản động đơi. Hệ Hệ

    @ cô Bẹn

    con Dì chắc chết mẹ rét trên quây tàu mui trần

     rồi khà khà.

    Già hói mà định húng à !!!