Cat story

LƯU-Ý: MỌI SAO-CHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ

 

Cat Story Series (Chuyện Mèo) chép cùng thời Dog Story (Chuyện Chó), Hog Story (Chuyện Lợn), Hen Story (Chuyện Gà), Ox Story (Chuyện Bò), Goat Story (Chuyện Dê), nhưng đằm nhất, phiêu nhất, và sến nhất trong bộ The Six Dud (Lục Súc) bấthủ của Trung Tướng.

 

***

 

Chuyện mèo

 

Em là Mèo Con,
Ngày thulu sợ lạnh,
Chạy nào em, chạy nào,
Ngoài đường neon-signs và ámảnh.
Ngoài đường có cá rán không anh yêu?
Không có cá rán hay bò kho hay càphê,
Nhưng ngoài đường thahồ mánh,
Chạy thôi em.

 


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

 

Chuyện No1: Tưlệnh Ngoao

 

Trung Tướng với con Trung Tá bắt-gặp Tưlệnh Ngoao lúc ông ý nằm dúmdó trước thềm nhà, đơnđộc, lướtthướt, runrẩy, cứt dây đầy đuôi/đít, mắt bên trái rỉ máu hồnghồng, lông lườn bung mảngmảng (*). Ông kêu, Ngoao.

Trung Tướng nói, mèo thằng Khăng Khổm đấy.

Khăng Khổm, 13 tuổi, là hàng-xóm Trung Tướng. Pama nó chuyên giết mèo, còn anh-em nó khoái đánh mèo, hầu-như giatruyền kỹnăng thuộctính. Trung Tướng từng xem Khăng Khổm đá một ông mèo hen tung lên cây bưởi già, mặc ông mắc-kẹt, lâmchung, hysinh, thối, và khô, trên đó. Khi xương sọ ông mèo rụng từ cành bưởi, Khăng Khổm nói, rằng ông chẳng hen đâu, mà liệtdương. Trung Tướng, 8 tuổi, hiểu thấuđáo liệtdương không phải vôđạođức, nhưng tồitệ. Trung Tướng cơbản tánthành Khăng Khổm đá ông mèo, vì ông tồitệ, và vì nếu Trung Tướng không tánthành, Khăng Khổm sẽ đá con Trung Tá, thậmchí đá luôn Trung Tướng, vào bìu-dái hoặc mạng-mỡ, và vì nếu Trung Tướng không tánthành, Khăng Khổm sẽ không đãi Trung Tướng thịt mèo nữa. Trung Tướng thừanhận từng ăn mèo của Khăng Khổm, món cẳng-hầm hoặc thăn-hấp quấn trong bẹ-chuối hoặc giấy-vở, và nhớ tốt, thịt mèo ngon, ngon rất.

Con Trung Tá quỳ nhìn Tưlệnh Ngoao, nói, mình bắt em ý, nhé Trung Tướng?

Trung Tướng nói, nó ghẻ kinh, mẹ không cho đâu.

Con Trung Tá nói, mình tắm ghẻ em ý, như tắm Ming Lulu, nhé Trung Tướng?

Ming Lulu là ông cún Trung Tướng chăn năm trước (**). Ông cũng ghẻ nặng. Ma Trung Tướng chữa ông bằng nước lá xoan. Rồi Ma bán ông khi chuyển nhà, được hai đồng bảy (***). Vụ này Trung Tướng kể trong Chuyện Chó aka Khuyển Sự aka Dog Story.

Trung Tướng giao-hẹn, mẹ phạt thì mày chịu nhá?

Con Trung Tá nhón bê Tưlệnh Ngoao, gật-đầu.

Trung Tướng vơ một ôm lá xoan, lẫn vỏ xoan, lẫn quả xoan, đun một xô nước-xoan xanh-ngòm, nóng-rẫy, và giặt Tưlệnh Ngoao như Ma giặt áo-len. Tưlệnh Ngoao ngoan phết. Không giãy đạp rên gào, ông chỉ bíu chặt tay Trung Tướng, thithoảng liếm râu, rồi nhăn má, nhổ phìphì.

Con Trung Tá nói, mình gọi em ý là Cẩmthạch Mưa, nhé Trung Tướng?

Trung Tướng cười, hahaha, tên quái gì gái thế? Nó là Tưlệnh Ngoao.

Tưlệnh Ngoao kêu, Ngoao.

Buổi chiều, con Trung Tá thả Tưlệnh Ngoao xuống gậm giường, nói, trốn yêm nhe Ngoao Ngoao, mẹ không thích em ghẻ đâu nhe Ngoao Ngoao.

Tưlệnh Ngoao giữ bímật rất chuyênnghiệp, rónrén khépnép thậntrọng, nhưng vẫn bị Ma Trung Tướng tóm, sau quãng 3-4 hôm.

Ma khảo, Trung Tướng trộm mèo ai?

Con Trung Tá nói, em ý tự đến, mẹ ạ.

Ma nạt, Trung Tướng hỏi nhà-ai lạc mèo, đem giả người-ta.

Con Trung Tá nói, em ý suýt chết, tự đến, mẹ ạ.

Ma dặn, nếu ai đòi mèo, Trung Tướng giả người-ta, biết chưa.

Chả ai đòi mèo. Tưlệnh Ngoao thành em con Trung Tá.

***

Qua tháng, Tưlệnh Ngoao hết tiệt ghẻ, lớn khiếp, hoàntoàn ra-dáng một trángniên mèo thanhtú. Thân trắng-tuyền, cổ đen-nhung, mông đen-đốm, ông xinhxẻo tinhtươm hệt các anh mèo rạp xiếc, chỉ nhờ những chămchút của con Trung Tá.

Trung Tướng chẳng quý Tưlệnh Ngoao mấy, bởi ông kém năngđộng. Trung Tướng địnhnghĩa thế, ông kém năngđộng. Không chỉ chột mắt trái, ông điếc luôn tai trái, và tịt cả mũi trái. Nhẽ một đòn tháicựcđạo rất chỉnchu chauchuốt của thằng Khăng Khổm đã gây ông đại-nạn. Đến bọn chuột-nhắt nhà Trung Tướng cũng pháthiện Tưlệnh Ngoao tàntật. Chúng bám nhau bò nguyên đàn đằng trái ông, trong-lúc ông lomkhom phụckích chúng đằng phải, như thật, lông lưng dựng-xù hungdữ, gân đùi cương cứng, đuôi đảo khẽkhàng căngthẳng.

***

Tròn 1 tuổi, Tưlệnh Ngoao bỗng-dưng chửa phưỡn bụng, dù chả hề trutréo đêm đêm thèm giai dâmdục. Trung Tướng ức rất, bởi thậmchí chưa đềphòng ông là mèo cái. Ma Trung Tướng đaynghiến ông, rằng đồ mùlòa nghễnhngãng, đớp miếng cơm còn trượt, thế mà chửa hoang được. Nhưng Ma vẫn sửasoạn cho ông một hộp bìa lót rơm làm Buồng Hạnhphúc.

Qua chừng 2-3 tháng, Tưlệnh Ngoao đẻ 4 mèo non. Nhẹnhõm như ta ỉa cố. Rặn bụp-bụp-bụp bốn nhát. Cắn rốn con. Liếm máu con. Liếm máu mình. Xong bốn hàinhi títeo. Thuầnthục như sảnphụ lãoluyện.

Một mèo non, con Trung Tá đặt ông tên Kalinka, mù trầmtrọng bẩmsinh. Ma Trung Tướng giảng, rằng Kalinka mở mắt quá sớm trong tửcung, nên bị nước-ối luộc mù, và rằng Tưlệnh Ngoao sẽ nhai chết Kalinka ngay và luôn, như một truyềnthống dòng-giống giảndị. Mèo mù không cần cá rán.

Nhưng Tưlệnh Ngoao không hạsát Kalinka. Ngược-lại, ông kiêncường nuôinấng anh con mù, báocô và camchịu, thươngxót và baodung. Hàng bữa, Kalinka được bú trước ba em, tại bầu vú mọng nhất. Hàng trưa, Kalinka được ngủ dính mẹ nhất, hầu-như rúc giữa hai chân, antoàn trìumến. Trung Tướng thường lôi Kalinka khỏi Tưlệnh Ngoao, đẩy ông chuệnhchoạng bước một-mình, mất hướng và đâm-va loạnxị, để theodõi Tưlệnh Ngoao kêu krừ krừ tráchmóc, rồi cắn gáy ông, tha tuốt lên mái bếp. Cảmxúc như-thể trầmngâm trừutượng muônvàn.

Ma Trung Tướng xin con Trung Tá 3 ông mèo non biếu bạnbè. Kalinka thì chẳng vị nào muốn. Buồng Hạnhphúc của Tưlệnh Ngoao còn hai thànhviên, một mù một chột.

***

Tối nọ, Tưlệnh Ngoao tannát lết về nhà. Ông vừa bị đánh, tànnhẫn rất. Trung Tướng đoán ông lại bị thằng Khăng Khổm hoặc anh/chị/em nó tratấn, bởi ông lại lướtthướt, runrẩy, cứt dây đầy đuôi/đít, mắt bên phải rỉ máu hồnghồng. Ông kêu, Ngoao, Ngoao, Ngoao. Con Trung Tá bế ông, nứcnở.

Qua sáng, Tưlệnh Ngoao chết, trong Buồng Hạnhphúc. Kalinka chết cũng, cạnh mẹ, xác nhằngnhịt vết răng.

Là răng Tưlệnh Ngoao.

(@2008)

 

(*) Con Trung Tá (aka The Colonel): Em-gái Trung Tướng, chị thằng Trung Úy (aka The Lieutenant).

(**) Ming Lulu: Một nhânvật trong loạt Chuyện Chó của Trung Tướng.

(***) Hai Đồng Bảy: Tức 2.7 tiền Ông Cụ Lừa, tiếng Lừa 196x-197x.

 

Phụlục

 

Danhsách Từ Dính trong bài:

– Bấthủ: (Bất hủ).
– Thulu: (Thu lu).
– Ámảnh: (Ám ảnh).
– Càphê: (Cà-phê).
– Thahồ: (Tha hồ).
– Tưlệnh: (Tư lệnh).
– Dúmdó: (Dúm dó).
– Đơnđộc: (Đơn độc).
– Lướtthướt: (Lướt thướt).
– Runrẩy: (Run rẩy).
– Hồnghồng: (Hồng hồng).
– Mảngmảng: (Mảng mảng).
– Giatruyền: (Gia truyền).
– Kỹnăng: (Kỹ năng).
– Thuộctính: (Thuộc tính).
– Lâmchung: (Lâm chung).
– Hysinh: (Hy sinh).
– Liệtdương: (Liệt dương).
– Thấuđáo: (Thấu đáo).
– Vôđạođức: (Vô đạo đức).
– Tồitệ: (Tồi tệ).
– Cơbản: (Cơ bản).
– Tánthành: (Tán thành).
– Thậmchí: (Thậm chí).
– Thừanhận: (Thừa nhận).
– Thithoảng: (Thi thoảng).
– Phìphì: (Phì phì).
– Cẩmthạch: (Cẩm thạch).
– Bímật: (Bí mật).
– Chuyênnghiệp: (Chuyên nghiệp).
– Rónrén: (Rón rén).
– Khépnép: (Khép nép).
– Thậntrọng: (Thận trọng).
– Hoàntoàn: (Hoàn toàn).
– Trángniên: (Tráng niên).
– Thanhtú: (Thanh tú).
– Xinhxẻo: (Xinh xẻo).
– Tinhtươm: (Tinh tươm).
– Chămchút: (Chăm chút).
– Năngđộng: (Năng động).
– Địnhnghĩa: (Định nghĩa).
– Tháicựcđạo: (Thái cực đạo).
– Chỉnchu: (Chỉn chu).
– Chauchuốt: (Chau chuốt).
– Pháthiện: (Phát hiện).
– Tàntật: (Tàn tật).
– Lomkhom: (Lom khom).
– Phụckích: (Phục kích).
– Hungdữ: (Hung dữ).
– Khẽkhàng: (Khẽ khàng).
– Căngthẳng: (Căng thẳng).
– Trutréo: (Tru tréo).
– Dâmdục: (Dâm dục).
– Đềphòng: (Đề phòng).
– Đaynghiến: (Đay nghiến).
– Mùlòa: (Mù lòa).
– Nghễnhngãng: (Nghễnh ngãng).
– Sửasoạn: (Sửa soạn).
– Hạnhphúc: (Hạnh phúc).
– Nhẹnhõm: (Nhẹ nhõm).
– Hàinhi: (Hài nhi).
– Títeo: (Tí teo).
– Thuầnthục: (Thuần thục).
– Sảnphụ: (Sản phụ).
– Lãoluyện: (Lão luyện).
– Trầmtrọng: (Trầm trọng).
– Bẩmsinh: (Bẩm sinh).
– Tửcung: (Tử cung).
– Truyềnthống: (Truyền thống).
– Giảndị: (Giản dị).
– Hạsát: (Hạ sát).
– Kiêncường: (Kiên cường).
– Nuôinấng: (Nuôi nấng).
– Báocô: (Báo cô).
– Camchịu: (Cam chịu).
– Thươngxót: (Thương xót).
– Baodung: (Bao dung).
– Antoàn: (An toàn).
– Trìumến: (Trìu mến).
– Chuệnhchoạng: (Chuệnh choạng).
– Loạnxị: (Loạn xị).
– Theodõi: (Theo dõi).
– Tráchmóc: (Trách móc).
– Cảmxúc: (Cảm xúc).
– Trầmngâm: (Trầm ngâm).
– Trừutượng: (Trừu tượng).
– Muônvàn: (Muôn vàn).
– Bạnbè: (Bạn bè).
– Thànhviên: (Thành viên).
– Tannát: (Tan nát).
– Tànnhẫn: (Tàn nhẫn).
– Tratấn: (Tra tấn).
– Nứcnở: (Nức nở).
– Nhằngnhịt: (Nhằng nhịt).
– Nhânvật: (Nhân vật).

Danhsách Từ Ghép trong bài:

Người-ta: They/Them.
Nhà-ai: Who.

Anh-em: Brothers.
Áo-len: Sweaters.
Bẹ-chuối: Banana-shell.
Bìu-dái: Scrotum.
Chuột-nhắt: Mice.
Dòng-giống: Race.
Em-gái: Younger-sister.
Hàng-xóm: Neighbour.
Mạng-mỡ: Spleen-side.
Nước-ối: Amniotic-fluid.
Nước-xoan: Melia-water.

Cẳng-hầm: Stewed-arm.
Đại-nạn: Big-accident.
Giấy-vở: Note-paper.
Thăn-hấp: Steamed-loin.

Đen-đốm: Spot-black.
Đen-nhung: Velvet-black.
Nóng-rẫy: Burning-hot.
Trắng-tuyền: Full-white.
Xanh-ngòm: Dark-blue.

Bỗng-dưng: Suddenly.
Hầu-như: Almost.
Một-mình: Alone.
Ngược-lại: In-contrast.
Như-thể: Just-like.
Trong-lúc: While.

Bắt-gặp: To See, To Meet.
Dựng-xù: To Erect, To Ruffle.
Đâm-va: To Impact, To Hit.
Gật-đầu: To Nod, To Agree.
Giao-hẹn: To Negotiate.
Mắc-kẹt: To Be Stranded.
Ra-dáng: To Pretend, To Get.

 

***



  1. #1 by An Hoang Trung Tuong on 2012/01/24 - 14:16

    Tiếp về Tôngjáo

    (4) Chữ “Tông Jáo”, nguyênthủy chữ Tào là “宗教”, là từ ghép của chữ Tông (“zòng-họ”) và chữ Jáo (“zại-zỗ”).

    By-the-way, bọn Lừa quen biên “Tôn Jáo” (thiếu character “g”) đươngnhiên sai về bảnchất.

    Còn Khổng Jáo, nguyênthủy chữ Tào là “儒”, nghĩa là “Nho”, đéo kèm thêm “” (“Jáo”) jì cả.

    Vậy thì, ngai cả bọn Tào cũng đéo bẩu Khổng Jáo là tôngjáo (aka Religion).

    Zưng Lão Jáo thì lại là “道教” (“Đạo Jáo”), có chữ Jáo hehe trỏng.

    Vậy thì, nhẽ bọn Tào đã từng coi Lão Jáo là một tôngjáo. Điều nài có lýzo đấy bọn cụt tai ạ.

  2. #2 by An Hoang Trung Tuong on 2012/01/24 - 14:26

    Lại có khách gòi hehe. Tí zìa Zì jảng tiếp.

  3. #3 by voong ngau pin on 2012/01/24 - 14:38

    Anh Pín đang vào forum nào đấy? cho tôi cái link để tôi xem anh chiến đấu bên bển thế nào!


    @ anh Sành lan nhựa
     Chúng xóa bài banned nick rôì anh ạ , chả còn gì mà xem khà khà, nếu có gì mới tôi sẽ mời anh xem, tôi bắc chước con Dì ghè cả Đại tướng Giáp bên đó  khà khà, sợ buồi tôi đây nài !!!
  4. #4 by tung tung on 2012/01/24 - 14:59

    @ Câm Huyền Cầm!

    Chưa mua gụ ở Vang or Rượu mạnh chổ em chỉ nhưng qua Tết cty anh thường hay uống rượu vang, thường thường là các Phòng trong cty luân phiên nhau mời các phòng khác làm bửa tiệc nhẹ với nem/chả và rượu vang.

  5. #5 by Chóe on 2012/01/24 - 16:37

    Cô Pín ngọng líu lưỡi khi định diềm hàng cụ Giáp, he he bị khoá mẹ nick vĩnh viễn luôn. Cơ mà trong vụ chưởi bọn phóng tinh viên câu khách thì cổ đúng khà khà!

  6. #6 by voong ngau pin on 2012/01/24 - 16:57

    Cô chóe:

     Cái đéo gì tôi cũng đúng hết, đẳng cấp tôi luôn trên bọn củ kặc nhiều boong, vì tôi là bựa viên khà khà  
  7. #7 by fanbuas on 2012/01/24 - 18:20

    Chúc chi Bựa 1 năm mới sức khỏe (nhờ Dâm công luyện đều), tranh thủ tái cấu mà đong xèng bù đắp 1năm khốn khổ đã qua. Chúc Zì tướng kính yêu Kèn to bất hủ hoạt động hăng say trở lại, góp phần thăng hoa biên được nhiều tác phẩm lưu truyền muôn đời.

  8. #8 by An Hoang Trung Tuong on 2012/01/24 - 18:40

    Tiếp về Tôngjáo

    (5) Tại sao Lão Jáo (Taoism) được bọn Tào chúng-ta coi là tôngjáo?

    Vì 2 lýzo chiếng.

    1 là Lão Jáo có nhiều người tutập (aka Đạo Sĩ). Bọn Khí Công, Fù Thủy.. chính là các đạosĩ Lão Jáo chiênnghiệp. Bỏn còn có cả các Jáo Hội tậphợp nhao trong các Đạo Quán. Ở Nụi có 1 Đạo Quán nủi-tiếng gất, đó là chùa (Quán) Huyên Thuyên ở Hàng Khoai. Mời gúc.

    2 là Lão Jáo là Jáo của chiếng người Tào. Bọn Tào vác cái nài ga để cạnhtranh mới Fật Jáo, là tôngjáo ngoại-nhập. Hehe cú nài huyềntuyền là sóc-lọ thôi.

  9. #9 by Cocacola on 2012/01/24 - 18:46

    Hãy nhìn những gương mặt u mê với sấp tiền lẻ trên tay anh đoán ngay họ đang muốn gì.

    Phật chứ có phải trẻ con đéo đâu mà lừa!@Sành

    Hehe, anh Sành chấp chi họ! Chúng sinh ai cũng mưu cầu hạnh phúc mà!

    Dù họ u mê nhưng họ đến chùa cũng còn tốt hơn họ đến somewhere else!

    Phật không bị chúng sinh lừa đâu mà lo!

    Trong kinh Pháp Hoa còn có điển tích, đại ý: “Phật thấy chúng sinh như trẻ con, cứ mải tham tranh giành châu báu đồ chơi trong căn nhà đang bắt lửa bên ngoài, nói mãi chúng cũng không chịu tin, lại quay sang giật giành châu báu với nhau.

    Biết chúng sinh u mê chỉ tin vào ngọc ngà châu báu mà không chịu đi, Phật bèn làm cỗ xe to lớn, trong chứa đầy châu báu, bọn trẻ kia vì đam mê châu báu, mới chịu lên cỗ xe kia để được đưa thoát khỏi căn nhà kia”

    Đại ý như thế, cái này anh đọc hồi nhỏ, giờ chỉ nhớ đại khái thế! Hehe 
  10. #10 by Dynamo Kiev on 2012/01/24 - 18:56

     Nhưng bác Ba cần nhớ, tôn giáo do chính con người tạo nên từ các học thuyết giải thích về mối quan hệ giữa con người và vũ trụ, chứ nó không hề tồn tại khách quan ngoài ý muốn con người. @Cô Cam.

    Lần sau cô Cam nhớ ghi chú thêm đó chỉ là học thuyết của Mác-Anghen.Còn có các học thuyết khác giải thích sự phát sinh niềm tin tôn giáo. Ví dụ như Carl Jung cho rằng tôn giáo tồn tại khách quan qua các archetype nguyên thủy như hình ảnh người mẹ,ông già thông thái, con rắn…Các hình ảnh nguyên thủy này được chứng minh qua thôi miên, qua các câu truyện cổ tích từ mọi nơi, mọi người ở mọi thời đại trên thế giới.Carl Jung đưa ra khái niệm vô thức tập thể là nơi chứa các biểu tượng hình ảnh kể trên.

  11. #11 by Chóe on 2012/01/24 - 19:38

    @ Cô Pín: Anh moi chủ đề lich sử lên cho cô giải khuây không chả biết mần mẹ gì cho hết ngài khà khà. Cô tiếp về cô Trưng đi cho bọn nó mở mắt ga nầu. Nhưng nhớ vừa phải thôi không nó khoá mẹ mõm.

  12. #12 by voong ngau pin on 2012/01/24 - 19:42

    Địt mẹ dì vĩ đại giảng bài đc 2 câu lại ngủ thiếp mẹ đi à ? địt mẹ mất cả công hóng.


    @ cô Chóe:
     tôi dí buồi chơi với các cô nữa, tôi ngồi phục đề tài đạo Mác zâu  khà khà 
  13. #13 by trungduong on 2012/01/24 - 21:35

    Cô Táo Mèo,

    Cô có chửi hoặc bài xích Thiên Chúa Giáo thế nào thì cứ mạnh dạn lên nào. Như bạn Lói tuy hùng hổ đấy nhưng tôi nghĩ chỉ là một cách viết thôi. Nhưng dù sao vẫn có một sự tham khảo, dẫn chứng và chuẩn bị ý. Làm trai không cần phải vặn vẹo tránh né với gì là thủ đô hoành tráng. Call a cat a cat.

    Những gì về Tôn(g) Giáo đã được thiên hạ bàn suốt ba năm của Quán. Và bao giờ cũng có người chống. Và chữ Tôn(g) Giáo này nếu nhận xét về semantic thì không phải như định nghĩa Tây Phương.

    Việc Phật Giáo được xem là một hệ thống tư tưởng đã được nhiều người ngay trong Phật Giáo khẳng định là vậy. Tùy theo họ ở nơi đâu và theo môn phái nào. Phật Giáo tại Trung Quốc và Việt Nam đã được Lão Giáo hóa rất nhiều. Và vì cần giải thích theo lối của họ mà sinh ra Như Lai Phật Tổ.

    Muốn hiểu thêm về Tôn Giáo và Tín Ngưỡng tài liệu Ta (Việt /Trung Hoa) và Tây.

    Tây nói gì về Phật Giáo “A way of living based on the teachings of Siddhartha Gautama”. Trong nhiều tài liệu của Tây Tạng và Phạn Ngữ được chuyển ngữ, thì đây là như nguyên thủy.

    Thiên Chúa Giáo, Hồi Giáo và Phật Giáo có mặt hầu như mọi nơi. Trừ ra Công Giáo La Mã (Roman Catholic) thì thủ đô tại Rome, các chi nhánh TCG không có trụ sở ở đấy. Và nếu gộp lại Do Thái Giáo mà TCG được thừa kế và phát triển theo đường lối mới về Giáo Lý thì tín đồ rất nhiều.

  14. #14 by trungduong on 2012/01/24 - 21:56

    Thế còn vụ giết cá heo ở Đan Mạch ? @ Lucky,

    Vì Sành nói về việc giết mèo để làm thịt ăn nên đã nói rằng nếu có cầu (ăn) thì có cung (giết). Bao giờ cũng có những phần tử dã man trong xã hội giết hoặc hành hạ thú vật dù chẳng có gì ích lợi. Và việc giết và xả thịt cá heo như là một “lễ hội” mỗi năm (cả ngàn năm rồi) là việc đáng trách vì chẳng ai ăn thịt chúng ngoài họ. Và cũng không còn là nhu cầu thực phẩm. Người tham gia giết để … chứng tỏ ta đã là nhớn rồi, bắt buộc cơ. Ngàn năm trước đời sống rất cực hơn bây giờ và lùa để giết không dễ tí nào với nhiệt độ nước biển thấp, tuy rằng đã vào hè.

    Việc này đã được người trên thế giới và cộng đồng Châu Âu lên tiếng. Cho đến nay vẫn còn tiếp tục tuy rằng Danemark trong European Community. Vì những đảo trong nhóm Faroe được toàn diện tự trị (full autonomy).

  15. #15 by An Hoang Trung Tuong on 2012/01/24 - 22:17

    Tiếp về Tôngjáo

    (6) Bọn cụt-tai nầu hai coi chiện/fin chưởng, thì hẳn là quen mới zững cái tên như Võ Đang (núi/fái), Toàn Chân Giáo (đạo), Vương Trùng Dương (người)..

    Đó là zững cănbản của Lão Jáo đó các cô. Núi Võ Đang là nơi fáttích của Toàn Chân Jáo, hệfái quantrọng của Lão Jáo, còn Vương Trùng Dương (not Zương Canalợn) là tổngtưlệnh của Toàn Chân Jáo.

    Đám Toàn Chân Jáo nài tẩn nhao như gửa đít, võcông caocường, và lấy võtrang/hànhhiệp làm tiêuchí cươnglãnh.

    Vậy hehe, Lão Jáo gất là đazạng, và khá gần mới một Tông Jáo.

  16. #16 by An Hoang Trung Tuong on 2012/01/24 - 22:25

    Tiếp về Tôngjáo

    (7) Trong các Đạo Quán của Lão Jáo, các cô bâu-jờ cũng thấy tượng của 3 vị đầu trọc gâu zài, kêu là Tam Thanh (Ngọc Thanh, Thái Thanh, Thượng Thanh). Vậy là Lão Jáo cũng có Đấng Tối Cao hehe. Họ jống người mà cũng không jống người vậy.

    Khác mới Lão Jáo, người Tào chúng-ta (cha-ông của Zì mới các cô đấy hehe) hầu-như đéo bâu-jờ coi Khổng Jáo (aka Nho)
    là tôngjáo, tấtnhiên trừ thời xaxưa lâu lắm gòi.

  17. #17 by Con tàu đắm on 2012/01/24 - 22:28

    Chúc mừng năm mới chi bộ all.

    Tiên sư cô Pín mũi thúi, tưởng cô tinh hoa thế nầu chứ cô mà chơi với bọn chã bên ô tô fun thì địt mẹ, cô đúng là chơi với lũ sến, cậu ấm, rảnh rỗi và rởm đời nhất thế giới 4r Lừa rồi đới. Anh đọc loạt cốp pết tha rác của thằng Sơn (aka pain) nào đó mà lộn mửa. Anh mà là át min thì địt mẹ, anh treo thẳng cổ lũ sì pam, địt mẹ.

  18. #19 by budifa on 2012/01/24 - 22:30

    Lão BOM dìm-hàng Khổng dư buồi, tôi thật

    Jáo-sĩ Đạo Khổng chính là các thầy-đồ nho. Bỏn đéo chỉ dại chữ, bỏn dại cả jáo-lý, tỷ-dư “quân xử thần tử, thần đéo tử đéo trung”, blô bla

    Dĩ-nhiên bỏn theo học, kể-cả thành-đạt ra mần vua quan là jáo-dân mẹ

    Khổng cũng thiếu đéo tông-đồ, tỷ-dư Nhan Hồi, Tử Cống, vươn vươn

  19. #21 by budifa on 2012/01/24 - 22:33

    Thế đéo nầu lão BOM cho Dương Vương Trùng lên chiếm mẹ núi Võ Đang của Phong Trương Tam thế hử?

  20. #22 by An Hoang Trung Tuong on 2012/01/24 - 22:33

    Tiếp về Tôngjáo

    (8) Tại-sao người Tào chúng-ta đéo coi Khổng Jáo (aka Nho) là tôngjáo?

    Đơnjản, vì Nho là một hệthống life-style gói gọi trong 9 chữ: Tu Thân, Tề Gia, Trị Quốc, Bình Thiên Hạ.

    Đéo mẹ cứ từ đó mà suy, thì Nho chỉ là một kiểu caiquản xãhội. Các lãnhtụ thì muốn Nho là một tôngjáo, còn bọn lỗ-đít thì chỉ coi Nho là một tưtưởng.

  21. #23 by voong ngau pin on 2012/01/24 - 22:39

    Hà hà cô Tào đắm nói phải lắm, tôi lượn lờ Lừa tý cho thư giãn ý mà  khà khà . chứ tôi luôn coi quán bựa là tinh hoa của nhân loại !!!

  22. #24 by Chóe on 2012/01/24 - 22:42

    Một ví dụ ở dai, dì kèn teo có thể lần ga dững chỗ khác, có chỗ con Pín bị nhét giẻ vầu mõm khà khà http://www.otofun.net/threads/311264-dien-bien-phu-tren-khong-39-nam-nhin-lai

  23. #25 by An Hoang Trung Tuong on 2012/01/24 - 22:45

    Tiếp về Tôngjáo

    (9) Các cô đã hiểu chútchút về Tam Jáo cổđại của tổtiên, bi-jờ các cô fải tiềmhiểu về tôngjáo độctôn của Xứ Lừa các cô: Mác Jáo.

    Như Zì đã fântích, Mác Jáo hoàntoàn là một tôngjáo, chứ đéo fải là một hệthống tưtưởng đơnthuần như Khổng Jáo aka Nho.

    Mác Jáo có nhiều jáo-fái: Sô Liên, Tào, Lừa, Cuba, Bắc Hàn.. Mỗi jáo-fái thờ một hoặc vài vị Thánh của ziêng mình. Như Sô thì có Thánh Nin và Thánh Linh (đã từng, sau thì Thánh nài bị bọn xét-lại ziềm-hàng hehe nên đéo còn là Thánh nữa), Tào thì có Thánh Mao, Lừa có Thánh Cụ vươnvươn.

    Vì là Thánh, nên các Thánh của Mác Jáo đéo có tỳ-vết, đéo bị ô-uế, và đươngnhiên bấttử muôn-đời. Đó hầu-như là tínđiều đéo cần bàn-cãi, và đéo được nghingờ.

  24. #26 by alehap on 2012/01/24 - 22:47

    Chúc mừng năm mới, Chúc toàn thể chi bựa một năm mới An khang – Thịnh vượng,
    Hấp chúc các anh chị đang xa quê hương một năm mới thật ấm cúng và vui vẻ, chúc các anh các chị cống hiến thật nhiều, kiếm thật nhiều xèng để đầu tư cho quê hương góp sức cho những chú ngựa lùn có thêm vitamin và dinh dưỡng để cho những cặp chân khiêm tốn sẽ dài ra đôi chút sánh tầm với những chú ngựa chân dài thượng đẳng
    .

  25. #28 by alehap on 2012/01/24 - 22:50

    Riêng anh Hoàng aka người yêu của Hấp, nhân dịp đầu năm Hấp chúc anh yêu Hấp thêm chút nữa, chúc anh có thật nhiều sức khoẻ để tiếp tục con đường dạy dỗ chỉ bảo những chú lừa cụt tai dễ thương, chúc anh luôn bình an và hạnh phúc.

  26. #30 by budifa on 2012/01/24 - 22:50

    Địt mẹ lão BOM chấng-minh 4 Thư 5 Kinh đéo fẩy là jáo-lý và bọn tin-tưởng đống sách sảch đéo fẩy jáo-dân của Đạo Khổng đi. Câm cái buồi tôi đơi nời, hehe

    • #31 by An Hoang Trung Tuong on 2012/01/24 - 23:21

      Con ngu câm mồm đi. Zì đã nói Nho chỉ có Jáo Chủ & Jáo Lý mà.

  27. #32 by Già Không Đều on 2012/01/24 - 22:54

    Khổng aka Nho Giáo nếu có muốn gọi là Đạo thì cũng chỉ có thể gọi là Đạo Thánh Hiền, đạo làm người quân tử, quanh cái trục bà Dì đã nói là tu thân tề gia trị quốc bình thiên hạ. Nên hoàn toàn không là một tông giáo.

  28. #33 by Con tàu đắm on 2012/01/24 - 23:00

    Đâi nài Zì kèn sun chết rét trên Sapa sẽ:

     

    http://www.otofun.net/threads/308189-dai-tuong-tong-tu-lenh-vo-nguyen-giap

     

    Đĩt mẽ, ông Pa bà Ma cho xiền mua xế thì lượn mà đong gái chứ cần chó gì hồng vệ binh dư lài, đĩn mẽ chúng mài.

  29. #34 by An Hoang Trung Tuong on 2012/01/24 - 23:03

    Đì mé con Chóe. Zì coi đến mấy trang Otofun mà có thấy cồng đéo nầu của con Bín bật bọn bển đâu?

  30. #35 by An Hoang Trung Tuong on 2012/01/24 - 23:11

    Tì mẹ 2 con mặt buồi Đắm & Chóe. Zì lướt hộc fân mà có thấy cồng con Bín đâu? Trang nầu thế, hai bị xóa mẹ gòi?

    Các cô định quảngcáo cho Otofun đấy à? Nộizung như thế thì chó nó vầu đó chơi.

  31. #36 by voong ngau pin on 2012/01/24 - 23:14

    Xóa mẹ zồi Dì ạ, anh chỉ bốt cái quyết định phong bạn làm trưởng ban sinh đẻ có kế hoạnh  khà khà, chúng thịt nick  xóa bài luôn khà khà 

  32. #39 by An Hoang Trung Tuong on 2012/01/24 - 23:18

    Địt mẹ Zì cấm con nầu đưa linh tới Otofun vầu đây. Sẽ bị kết-tội bam, xóa cồng, khóa mõm 1 ngài. Địt mẹ mất hết thờijan của Zì.

    Chả có cái đéo jì của con Bín cả, ngoài cái tên Mr D và cái cồng về vụ ống-ròm.

  33. #40 by Mit on 2012/01/24 - 23:22

    Đì mé con Chóe. Zì coi đến mấy trang Otofun mà có thấy cồng đéo nầu của con Bín bật bọn bển đâu?@ TT

    Mít vầu trang chót trước thì thấy có hình Đại Tướng ôm ống ròm thôi.  hố hố hố 

    http://www.otofun.net/threads/308189-dai-tuong-tong-tu-lenh-vo-nguyen-giap/page10

    Kệ mẹ bỏn fun đi TT.  Bàn tiếp chiện Mác Giáo đê…

  34. #41 by Mit on 2012/01/24 - 23:24

    Bỏ mẹ vừa pót xong mới thấy còm TT…Sò-rì TT nhá  hehehe

  35. #42 by Chóe on 2012/01/24 - 23:27

    Thôi Dì hạ hoả đi, hôm nai sao khó ở thế, ai bắt dì hỏi.

  36. #43 by voong ngau pin on 2012/01/24 - 23:28

    Còn mỗi cái ống zòm của em Mít là còn khà khà, Dì vĩ đại để ý làm đéo gì, giảng bài tiếp đê  ? 

     Tôi cãi nhao toàn vào cà fò lục bài của Dì làm kiêm chỉ nam cho mọi hành động khà khà, nhưng chúng xóa tiệt cả, địt mẹ phí bao công phu, nhưng lam Quạ trắng vui lắm dì ạ, cảm giác phê đéo tả khà khà !!!

      
  37. #44 by Già Không Đều on 2012/01/24 - 23:30

    Địt mẹ, nảy giờ Anh up hình Khổng Miếu ở Hội An cho mấy Cô chiêm ngưỡng hoặc có dịp đến thăm nhưng 3G vùng sâu vùng xa chán quá địt mẹ. Mấy Cô tự gúc giúp Anh nhế. Tại sao nơi thờ Khổng Tử, người ta không gọi là Chùa, Nhà Thờ, Thánh Đường..mà chỉ gọi là Miếu . Đấy, tự thân chữ Miếu đã nói lên rằng Đức Khổng Tử chỉ được xem là bậc Thánh, bậc Thầy trong Thiên Hạ, chứ không hề là một giáo chủ như các giáo chủ của các tông giáo lớn khác.

  38. #45 by An Hoang Trung Tuong on 2012/01/24 - 23:32

    Tiếp về Tôngjáo

    (10) Lượng sách Jáo Lý của Mác Jáo thì nhiều gấp nhiều lần tổng-cộng tất-cả các sách jáolý của tất-cả các tôngjáo chên Quả Đất, gộp luôn cả zững tôngjáo tíhon như Cao Đài, Hòa Hảo.

    Jáo Sĩ, Jáo Zân, và Jáo Hội của Mác Jáo thì thôi khỏi cần bàn. Đôngđảo, chặtchẽ, và quyềnlực vôđối vôbiên.

    Vậy thì tại-sao Jáo Zân Mác Jáo lại cươngquyết đéo chấpnhận Đạo của mình là một Tông Jáo?

    Gất đơnjản, tại-vì Mác Jáo đéo chấpnhận bấtcứ tôngjáo nầu khác.

  39. #46 by Già Không Đều on 2012/01/24 - 23:33

    Khổng Miếu xưa

    Khổng Miếu đã trùng tu gần đây
  40. #47 by An Hoang Trung Tuong on 2012/01/24 - 23:41

    Tiếp về Tôngjáo

    (11) Ziêng sách Jáo Lý của Thánh Nin, jáochủ jáofái Sô Liên trong Mác Jáo, đã zầy khoảng 100,000 trang.

    Bôlão Zì, một kịu-lãnhtụ Lừa, có bộ siutập đầyđủ 57 tập Jáolý Thánh Nin (aka Lenin Toàn-tập). Đến tận thời 198x, bộ jáolý bấthủ nài chỉ gồm 55 tập. Thế đéo nầu sau khi Sô Liên tan-gã, lại lòi mẹ ga 2 tập nữa.

    Bôlão Zì đã mất gất nhiều côngfu mới kiếm được nốt 2 tập bổxung trong Jáolý Thánh Nin.

    Đây, bonus các cô hìnhảnh fàmtục của Thánh Nin:


  41. #48 by An Hoang Trung Tuong on 2012/01/24 - 23:53

    Tiếp về Tôngjáo

    (12) Sách Jáo Lý của Thánh Cụ, jáochủ jáofái Lừa trong Mác Jáo, bằng khoảng 1/4 jáolý Thánh Nin kể chên.

    Lần gần nhất Jáolý Thánh Cụ được xuấtbản gồm 12 tập. Sắp tới lại tòi ga 3 tập nữa. Jỏi đéo chiệu được hehe.

    Sách jáolý của Thánh Mác Gâu, jáochủ Mác Jáo, và của Thánh Ghen Gâu, đệ Mác Gâu, cũng nhiều vãi đạn. Jáolý của Thánh Mao, jáochủ jáofái Tào trong Mác Jáo, cũng chẳng thua mấy hai vị chên hehe. Toàn vài chục tập cho mỗi Thánh.

    Tinhiên, jáolý đứng-đầu Mác Jáo về sốlượng lại thuộc về Thánh Kim, jáochủ jáofái Bắc Hàn trong Mác Jáo.

    Theo Sử Bắc Hàn, mọi ấnfẩm của jáohội Bắc Hàn trước năm 1995 đều là trướctác của Thánh Kim. Nếu in thành Toàntập, thì Jáolý Thánh Kim zầy tới 1500 cuốn, tổng chừng hơn 2 trẹo trang.

    Bộ jáolý bấthủ nài nặng chừng ngót 1 tấn.

  42. #49 by An Hoang Trung Tuong on 2012/01/24 - 23:56

    Thôi Zì đốt củi để biên văn đây các cô hehe. Tộ-sư-bố các cô ngủ như ông chó đi.

    Mai Zì sẽ jảng văn bài Tưlệnh Ngoao nài. Mẹ bọn cụt tai, zậyzỗ các cô khó đéo chiệu được.

  43. #50 by An Hoang Trung Tuong on 2012/01/24 - 23:58

    Bônớt các cô thêm quả ảnh Thánh Nin Sô Liên:

    Các cô chú-ý nhế, buồi Thánh Nin đã bị xén, vì lýzo kỹthuật thôi, chứ không fải là vướnđề tínngưỡng.

  44. #51 by voong ngau pin on 2012/01/25 - 00:00

    Sao lại đốt củi ?Dì đang ở Saba  rồi hả ?  ô địt mẹ nhoanh thế ? bảo con Phập điều 1 em Mẹo đến kèn sáo tưng bừng chứ dcm đéo ai đốt lửa biên văn  khà khà !!!

  45. #52 by An Hoang Trung Tuong on 2012/01/25 - 00:00

    “Thánh nằm chong Lăng jấc ngủ bình-yên”


  46. #53 by An Hoang Trung Tuong on 2012/01/25 - 00:03

    Đã có thời Sô Liên Nhị Thánh (aka Thánh Nin & Thánh Linh) nằm cùng nhao như nài:

    Thế đéo nầu gòi bọn xét-lại lôi mẹ xác Thánh Linh đi khỏi.

  47. #54 by Già Không Đều on 2012/01/25 - 00:03

    Các tôn giáo đều nói đến linh hồn, thiên đàn, địa ngục, luân hồi, thiên quốc, chúng sinh nghiệp quả, cảnh giới…nói chung là nói đến thế giới mang phần tâm linh, còn Nho Giáo aka Khổng có đề cập đến những vấn đề kia đâu, toàn là những tư tưởng hoàn thiện nhân cách và chỉ nhằm quản trị xã hội khi xưa, chứ không đem đến cho con người những nhu cầu tâm linh siêu thoát, khai ngộ..gì cả.

     

    Vì thế, sự ra đời, tồn tại và phát triển của Khổng Giáo chỉ ứng với một giao đoạn lịch sử nhất định aka phong kiến và chắc chắc không có yếu tố trường tồn vĩnh cữu bền vững như các tông giáo đã được minh chứng qua hàng ngàn năm lịch sử và còn mãi chi phối cuộc sống con người trên cõi trần gian này, dù chế độ chính trị xã hội có thay đổi đi chăng nữa.

  48. #55 by hùng hục on 2012/01/25 - 00:09

    Nói đến tông giáo có nên nói đến niềm tin không? Tông giáo có gắn liền với niềm tin không? Bao nhiêu người trong Mác-giáo tin (thực sự, đéo tính loại tin bằng lỗ mồm, tin để đong xiền như bọn HVB) vào Thánh Mác, Thánh Nin, Thánh Cụ, Thánh Mao … như người Công giáo tin vào Thiên Chúa?

    Theo anh Mác-giáo là thứ quái gở gì, chứ đéo thể là tông giáo.
  49. #56 by Đỉnh Cao Chói Lói on 2012/01/25 - 00:12

    Tôi đơi anh Pín ơi. Tôi đang xơi bắpcải luộc & bú Diet Coke. Anh đang uống cái đéo gì?