Cat story

LƯU-Ý: MỌI SAO-CHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ

 

Cat Story Series (Chuyện Mèo) chép cùng thời Dog Story (Chuyện Chó), Hog Story (Chuyện Lợn), Hen Story (Chuyện Gà), Ox Story (Chuyện Bò), Goat Story (Chuyện Dê), nhưng đằm nhất, phiêu nhất, và sến nhất trong bộ The Six Dud (Lục Súc) bấthủ của Trung Tướng.

 

***

 

Chuyện mèo

 

Em là Mèo Con,
Ngày thulu sợ lạnh,
Chạy nào em, chạy nào,
Ngoài đường neon-signs và ámảnh.
Ngoài đường có cá rán không anh yêu?
Không có cá rán hay bò kho hay càphê,
Nhưng ngoài đường thahồ mánh,
Chạy thôi em.

 


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

 

Chuyện No1: Tưlệnh Ngoao

 

Trung Tướng với con Trung Tá bắt-gặp Tưlệnh Ngoao lúc ông ý nằm dúmdó trước thềm nhà, đơnđộc, lướtthướt, runrẩy, cứt dây đầy đuôi/đít, mắt bên trái rỉ máu hồnghồng, lông lườn bung mảngmảng (*). Ông kêu, Ngoao.

Trung Tướng nói, mèo thằng Khăng Khổm đấy.

Khăng Khổm, 13 tuổi, là hàng-xóm Trung Tướng. Pama nó chuyên giết mèo, còn anh-em nó khoái đánh mèo, hầu-như giatruyền kỹnăng thuộctính. Trung Tướng từng xem Khăng Khổm đá một ông mèo hen tung lên cây bưởi già, mặc ông mắc-kẹt, lâmchung, hysinh, thối, và khô, trên đó. Khi xương sọ ông mèo rụng từ cành bưởi, Khăng Khổm nói, rằng ông chẳng hen đâu, mà liệtdương. Trung Tướng, 8 tuổi, hiểu thấuđáo liệtdương không phải vôđạođức, nhưng tồitệ. Trung Tướng cơbản tánthành Khăng Khổm đá ông mèo, vì ông tồitệ, và vì nếu Trung Tướng không tánthành, Khăng Khổm sẽ đá con Trung Tá, thậmchí đá luôn Trung Tướng, vào bìu-dái hoặc mạng-mỡ, và vì nếu Trung Tướng không tánthành, Khăng Khổm sẽ không đãi Trung Tướng thịt mèo nữa. Trung Tướng thừanhận từng ăn mèo của Khăng Khổm, món cẳng-hầm hoặc thăn-hấp quấn trong bẹ-chuối hoặc giấy-vở, và nhớ tốt, thịt mèo ngon, ngon rất.

Con Trung Tá quỳ nhìn Tưlệnh Ngoao, nói, mình bắt em ý, nhé Trung Tướng?

Trung Tướng nói, nó ghẻ kinh, mẹ không cho đâu.

Con Trung Tá nói, mình tắm ghẻ em ý, như tắm Ming Lulu, nhé Trung Tướng?

Ming Lulu là ông cún Trung Tướng chăn năm trước (**). Ông cũng ghẻ nặng. Ma Trung Tướng chữa ông bằng nước lá xoan. Rồi Ma bán ông khi chuyển nhà, được hai đồng bảy (***). Vụ này Trung Tướng kể trong Chuyện Chó aka Khuyển Sự aka Dog Story.

Trung Tướng giao-hẹn, mẹ phạt thì mày chịu nhá?

Con Trung Tá nhón bê Tưlệnh Ngoao, gật-đầu.

Trung Tướng vơ một ôm lá xoan, lẫn vỏ xoan, lẫn quả xoan, đun một xô nước-xoan xanh-ngòm, nóng-rẫy, và giặt Tưlệnh Ngoao như Ma giặt áo-len. Tưlệnh Ngoao ngoan phết. Không giãy đạp rên gào, ông chỉ bíu chặt tay Trung Tướng, thithoảng liếm râu, rồi nhăn má, nhổ phìphì.

Con Trung Tá nói, mình gọi em ý là Cẩmthạch Mưa, nhé Trung Tướng?

Trung Tướng cười, hahaha, tên quái gì gái thế? Nó là Tưlệnh Ngoao.

Tưlệnh Ngoao kêu, Ngoao.

Buổi chiều, con Trung Tá thả Tưlệnh Ngoao xuống gậm giường, nói, trốn yêm nhe Ngoao Ngoao, mẹ không thích em ghẻ đâu nhe Ngoao Ngoao.

Tưlệnh Ngoao giữ bímật rất chuyênnghiệp, rónrén khépnép thậntrọng, nhưng vẫn bị Ma Trung Tướng tóm, sau quãng 3-4 hôm.

Ma khảo, Trung Tướng trộm mèo ai?

Con Trung Tá nói, em ý tự đến, mẹ ạ.

Ma nạt, Trung Tướng hỏi nhà-ai lạc mèo, đem giả người-ta.

Con Trung Tá nói, em ý suýt chết, tự đến, mẹ ạ.

Ma dặn, nếu ai đòi mèo, Trung Tướng giả người-ta, biết chưa.

Chả ai đòi mèo. Tưlệnh Ngoao thành em con Trung Tá.

***

Qua tháng, Tưlệnh Ngoao hết tiệt ghẻ, lớn khiếp, hoàntoàn ra-dáng một trángniên mèo thanhtú. Thân trắng-tuyền, cổ đen-nhung, mông đen-đốm, ông xinhxẻo tinhtươm hệt các anh mèo rạp xiếc, chỉ nhờ những chămchút của con Trung Tá.

Trung Tướng chẳng quý Tưlệnh Ngoao mấy, bởi ông kém năngđộng. Trung Tướng địnhnghĩa thế, ông kém năngđộng. Không chỉ chột mắt trái, ông điếc luôn tai trái, và tịt cả mũi trái. Nhẽ một đòn tháicựcđạo rất chỉnchu chauchuốt của thằng Khăng Khổm đã gây ông đại-nạn. Đến bọn chuột-nhắt nhà Trung Tướng cũng pháthiện Tưlệnh Ngoao tàntật. Chúng bám nhau bò nguyên đàn đằng trái ông, trong-lúc ông lomkhom phụckích chúng đằng phải, như thật, lông lưng dựng-xù hungdữ, gân đùi cương cứng, đuôi đảo khẽkhàng căngthẳng.

***

Tròn 1 tuổi, Tưlệnh Ngoao bỗng-dưng chửa phưỡn bụng, dù chả hề trutréo đêm đêm thèm giai dâmdục. Trung Tướng ức rất, bởi thậmchí chưa đềphòng ông là mèo cái. Ma Trung Tướng đaynghiến ông, rằng đồ mùlòa nghễnhngãng, đớp miếng cơm còn trượt, thế mà chửa hoang được. Nhưng Ma vẫn sửasoạn cho ông một hộp bìa lót rơm làm Buồng Hạnhphúc.

Qua chừng 2-3 tháng, Tưlệnh Ngoao đẻ 4 mèo non. Nhẹnhõm như ta ỉa cố. Rặn bụp-bụp-bụp bốn nhát. Cắn rốn con. Liếm máu con. Liếm máu mình. Xong bốn hàinhi títeo. Thuầnthục như sảnphụ lãoluyện.

Một mèo non, con Trung Tá đặt ông tên Kalinka, mù trầmtrọng bẩmsinh. Ma Trung Tướng giảng, rằng Kalinka mở mắt quá sớm trong tửcung, nên bị nước-ối luộc mù, và rằng Tưlệnh Ngoao sẽ nhai chết Kalinka ngay và luôn, như một truyềnthống dòng-giống giảndị. Mèo mù không cần cá rán.

Nhưng Tưlệnh Ngoao không hạsát Kalinka. Ngược-lại, ông kiêncường nuôinấng anh con mù, báocô và camchịu, thươngxót và baodung. Hàng bữa, Kalinka được bú trước ba em, tại bầu vú mọng nhất. Hàng trưa, Kalinka được ngủ dính mẹ nhất, hầu-như rúc giữa hai chân, antoàn trìumến. Trung Tướng thường lôi Kalinka khỏi Tưlệnh Ngoao, đẩy ông chuệnhchoạng bước một-mình, mất hướng và đâm-va loạnxị, để theodõi Tưlệnh Ngoao kêu krừ krừ tráchmóc, rồi cắn gáy ông, tha tuốt lên mái bếp. Cảmxúc như-thể trầmngâm trừutượng muônvàn.

Ma Trung Tướng xin con Trung Tá 3 ông mèo non biếu bạnbè. Kalinka thì chẳng vị nào muốn. Buồng Hạnhphúc của Tưlệnh Ngoao còn hai thànhviên, một mù một chột.

***

Tối nọ, Tưlệnh Ngoao tannát lết về nhà. Ông vừa bị đánh, tànnhẫn rất. Trung Tướng đoán ông lại bị thằng Khăng Khổm hoặc anh/chị/em nó tratấn, bởi ông lại lướtthướt, runrẩy, cứt dây đầy đuôi/đít, mắt bên phải rỉ máu hồnghồng. Ông kêu, Ngoao, Ngoao, Ngoao. Con Trung Tá bế ông, nứcnở.

Qua sáng, Tưlệnh Ngoao chết, trong Buồng Hạnhphúc. Kalinka chết cũng, cạnh mẹ, xác nhằngnhịt vết răng.

Là răng Tưlệnh Ngoao.

(@2008)

 

(*) Con Trung Tá (aka The Colonel): Em-gái Trung Tướng, chị thằng Trung Úy (aka The Lieutenant).

(**) Ming Lulu: Một nhânvật trong loạt Chuyện Chó của Trung Tướng.

(***) Hai Đồng Bảy: Tức 2.7 tiền Ông Cụ Lừa, tiếng Lừa 196x-197x.

 

Phụlục

 

Danhsách Từ Dính trong bài:

– Bấthủ: (Bất hủ).
– Thulu: (Thu lu).
– Ámảnh: (Ám ảnh).
– Càphê: (Cà-phê).
– Thahồ: (Tha hồ).
– Tưlệnh: (Tư lệnh).
– Dúmdó: (Dúm dó).
– Đơnđộc: (Đơn độc).
– Lướtthướt: (Lướt thướt).
– Runrẩy: (Run rẩy).
– Hồnghồng: (Hồng hồng).
– Mảngmảng: (Mảng mảng).
– Giatruyền: (Gia truyền).
– Kỹnăng: (Kỹ năng).
– Thuộctính: (Thuộc tính).
– Lâmchung: (Lâm chung).
– Hysinh: (Hy sinh).
– Liệtdương: (Liệt dương).
– Thấuđáo: (Thấu đáo).
– Vôđạođức: (Vô đạo đức).
– Tồitệ: (Tồi tệ).
– Cơbản: (Cơ bản).
– Tánthành: (Tán thành).
– Thậmchí: (Thậm chí).
– Thừanhận: (Thừa nhận).
– Thithoảng: (Thi thoảng).
– Phìphì: (Phì phì).
– Cẩmthạch: (Cẩm thạch).
– Bímật: (Bí mật).
– Chuyênnghiệp: (Chuyên nghiệp).
– Rónrén: (Rón rén).
– Khépnép: (Khép nép).
– Thậntrọng: (Thận trọng).
– Hoàntoàn: (Hoàn toàn).
– Trángniên: (Tráng niên).
– Thanhtú: (Thanh tú).
– Xinhxẻo: (Xinh xẻo).
– Tinhtươm: (Tinh tươm).
– Chămchút: (Chăm chút).
– Năngđộng: (Năng động).
– Địnhnghĩa: (Định nghĩa).
– Tháicựcđạo: (Thái cực đạo).
– Chỉnchu: (Chỉn chu).
– Chauchuốt: (Chau chuốt).
– Pháthiện: (Phát hiện).
– Tàntật: (Tàn tật).
– Lomkhom: (Lom khom).
– Phụckích: (Phục kích).
– Hungdữ: (Hung dữ).
– Khẽkhàng: (Khẽ khàng).
– Căngthẳng: (Căng thẳng).
– Trutréo: (Tru tréo).
– Dâmdục: (Dâm dục).
– Đềphòng: (Đề phòng).
– Đaynghiến: (Đay nghiến).
– Mùlòa: (Mù lòa).
– Nghễnhngãng: (Nghễnh ngãng).
– Sửasoạn: (Sửa soạn).
– Hạnhphúc: (Hạnh phúc).
– Nhẹnhõm: (Nhẹ nhõm).
– Hàinhi: (Hài nhi).
– Títeo: (Tí teo).
– Thuầnthục: (Thuần thục).
– Sảnphụ: (Sản phụ).
– Lãoluyện: (Lão luyện).
– Trầmtrọng: (Trầm trọng).
– Bẩmsinh: (Bẩm sinh).
– Tửcung: (Tử cung).
– Truyềnthống: (Truyền thống).
– Giảndị: (Giản dị).
– Hạsát: (Hạ sát).
– Kiêncường: (Kiên cường).
– Nuôinấng: (Nuôi nấng).
– Báocô: (Báo cô).
– Camchịu: (Cam chịu).
– Thươngxót: (Thương xót).
– Baodung: (Bao dung).
– Antoàn: (An toàn).
– Trìumến: (Trìu mến).
– Chuệnhchoạng: (Chuệnh choạng).
– Loạnxị: (Loạn xị).
– Theodõi: (Theo dõi).
– Tráchmóc: (Trách móc).
– Cảmxúc: (Cảm xúc).
– Trầmngâm: (Trầm ngâm).
– Trừutượng: (Trừu tượng).
– Muônvàn: (Muôn vàn).
– Bạnbè: (Bạn bè).
– Thànhviên: (Thành viên).
– Tannát: (Tan nát).
– Tànnhẫn: (Tàn nhẫn).
– Tratấn: (Tra tấn).
– Nứcnở: (Nức nở).
– Nhằngnhịt: (Nhằng nhịt).
– Nhânvật: (Nhân vật).

Danhsách Từ Ghép trong bài:

Người-ta: They/Them.
Nhà-ai: Who.

Anh-em: Brothers.
Áo-len: Sweaters.
Bẹ-chuối: Banana-shell.
Bìu-dái: Scrotum.
Chuột-nhắt: Mice.
Dòng-giống: Race.
Em-gái: Younger-sister.
Hàng-xóm: Neighbour.
Mạng-mỡ: Spleen-side.
Nước-ối: Amniotic-fluid.
Nước-xoan: Melia-water.

Cẳng-hầm: Stewed-arm.
Đại-nạn: Big-accident.
Giấy-vở: Note-paper.
Thăn-hấp: Steamed-loin.

Đen-đốm: Spot-black.
Đen-nhung: Velvet-black.
Nóng-rẫy: Burning-hot.
Trắng-tuyền: Full-white.
Xanh-ngòm: Dark-blue.

Bỗng-dưng: Suddenly.
Hầu-như: Almost.
Một-mình: Alone.
Ngược-lại: In-contrast.
Như-thể: Just-like.
Trong-lúc: While.

Bắt-gặp: To See, To Meet.
Dựng-xù: To Erect, To Ruffle.
Đâm-va: To Impact, To Hit.
Gật-đầu: To Nod, To Agree.
Giao-hẹn: To Negotiate.
Mắc-kẹt: To Be Stranded.
Ra-dáng: To Pretend, To Get.

 

***



  1. #1 by Chóe on 2012/01/24 - 00:01

    Chúc mầng cô Pín đã thở được bàng mũi, chắc sẽ sớm hưởi được mùi thôi khà khà. Vừa thấy cô có nick mới bên fun con nầu lập hộ hử?

  2. #2 by budifa on 2012/01/24 - 00:18

    Chầu chầu năm mới chi-bựa thúi. Jờ tôi mới nủi được lên đơi, jao-thừa vui-vẻ ghê ta. Khởi-đầu bằng âm-nhạc hầu-dư là một lựa-chọn hông tồi nên tôi nghe hết bản Van Đinh-La-Thứ của Cầm Jì Thì Cầm lại chiển Đô-La Đô-La của lão Lài tiêm-la. Đọc còm ông Túp, thấy bẩu Đô-La là dân-ca Do-Thái, tôi tò-mò gúc thử. Hóa-ra có điệu quen-thuộc rất, tỷ-dư tum-đéo-jì-ka

    Bất-ngờ tôi nghe bài nài

    thấy jai-điệu đoạn đầu quen thế, nhớ mãi ra mẹ bài nài, thế mới đểu, hehe

  3. #3 by voong ngau pin on 2012/01/24 - 00:20

    Phaỉ rồi, cô kiên kiến cái mồm ko chúng lại thịt tôi, ân oán nặng quá rồi, cố có nicks nào khác ko cho tôi 1 nick, tôi dự chúng chém sớm thôi

  4. #4 by budifa on 2012/01/24 - 00:29

    Đéo mẹ thời trẻ-trâu đi ka-ra-OK bàn-tai-vàng cứ rồng Over and over suốt, hóa-ra là dân-ca Do-Thái. Có bựa nầu có-thể cần-phơm ông Túp nói đúng hông nhở?

  5. #5 by budifa on 2012/01/24 - 00:32

    À, dưng tôi chửa tiềm được bài dân-ca nầu của bọn Do-Thái có jai-điệu jống Đô-La Đô-La cả

  6. #6 by Mit on 2012/01/24 - 00:33

    Sáng Mồng Một giời Nam Cali lại mưa hehehe  Thôi mưa tuần nài dưng tuần tới khô ráo được dồi.  Áo dài Hà Đông của Mít mà trúng mưa chắc trông thảm hại dư hình Tư lệnh Ngoao phía trên hố hố hô’

    Chi bộ ăn Tết đến đâu dồi? 

  7. #7 by budifa on 2012/01/24 - 00:51

    Ớ bỏ mẹ thế ông balalaika là của thằng đéo nầu nhở?

    @ Mít: jờ chỉ chơi Tết, ngủ Tết thui chứ đéo ăn Tết, hehe

    Tôi đi ngủ Tết đơi

  8. #8 by Mit on 2012/01/24 - 00:55

    Khi Rô tâm sự tại Lừa, chiện phân biệt “con anh, con em và con chúng ta” là một văn hóa rất phổ biến và đặc sản, thằng cu Khoai Tây của Rô chỉ biết trợn mắt, rồi sau đó buông đúng một câu đéo hiểu cảm thán hay ngưỡng mộ: Bitch!@ Rô

    Cái văn hóa này nó bắt đầu từ cái văn hóa xi nghĩ đứa khác ăn mình đổ vỏ đới.  Mít nghĩ thế Rô xinh ạ.  Tất nhiên là dất hãm lìn….hehehe

    Cơ mà không phải tất cả các ông Lừa đực đều dư vậy Rô ợ.  Bên nài Mít biết ít nhất hai người cha gốc Lừa đã chăm sóc đàn nghé không cha của vợ vẹn tòan.  Cha ruột khi sang đến đây tuy cũng thấy bẽ bàng nhìn vợ mình nay thành vợ người khác, nhưng không thể phủ nhận việc người kia đã bao năm thay mình nuôi đàn nghé nên người.

  9. #9 by Mit on 2012/01/24 - 01:05

    Mít: jờ chỉ chơi Tết, ngủ Tết thui chứ đéo ăn Tết@ cô Fà
    Ờ nhẩy….hehehe  Mít dùng chữ ăn Tết để chỉ mọi việc liên quan đến Tết dư sửa sọan Tết, ăn Tết, chơi Tết….Chậc chậc…phải năng đọc sách tiếng ta nhiều hơn mới được.

  10. #10 by Lucky on 2012/01/24 - 01:28

    Ky lại hiện lên đơi bây ơi!

     

    Hôm nay mồng 1, Ky chui vào một nơi đông Lừa rất, đó là Chùa Viên Giác Hannover thưa chi bựa!

     

    Một vòng dạo quanh, Ky đek thấy thích cái mie gì hết! Lên tầng chên, nhìn mọi người thắp nhang, xì cụp lậy,lẫm bẩm trong mồm cái gì, Ky cố lắng tai mà nghe đek dõ!

     

    30 phút đứng trên ý, mùi nhang ám nồng nặc trên người ! Mình sống sờ sờ vào chốn ý ra, khác đéo cô hồn nhở !

     

    Cả hội Lừa đứng xếp hàng dồng dắn, chờ ” xin lộc” cuả nhà Sư . Lộc của nhà Sư là 1 phong bao lì xì đỏ chót ,bên trong là 1cent. Những năm trước trong phong bao là tờ giấy 1 ông Tơn .

     

    Đầu năm nhìn “lộc” Chùa vơi đi hết mẹ mấy chục lần năm trước! Haizzz xem ra kinh tế năm nay lại tụt dốc đek phanh được, như kèn bà Zì tự dưng đek cửng được nữa ý !

     

    Thui, đầu năm , mong mọi tất cả các bựa kiếm được nhiều nhiều xèng !

  11. #11 by Sành on 2012/01/24 - 01:51

    Hi chi bộ! hi em Ky!

    Hôm nay em Ky cũng đi chùa à? Có định xin xỏ thần phật cái gì không? Anh thì cực ngán đi chùa, có chăng là đến để gặp bạn bè rồi đưa nhau đi nhậu.
    Anh cứ tưởng thời đại ai-phôn con người phải thông minh và hiểu biết hơn, chứ ai ngờ nhiều người vẫn còn mê muội lắm. Họ đến chùa, cúng phật vài đồng bạc lẻ nhưng lại xin xỏ những điều to lớn gấp vạn lần, thật là phi lý!

    Hãy nhìn những gương mặt u mê với sấp tiền lẻ trên tay anh đoán ngay họ đang muốn gì.

    Phật chứ có phải trẻ con đéo đâu mà lừa!

  12. #12 by Lucky on 2012/01/24 - 02:00

    @ Sành : há há…Ky đến Chùa ko phải để cúng, thắp nhang hay lẫm bẫm gì trong mồm như con thần quynh anh à! Ky nhớ tết quê mà đây tìm đéo đâu ra, nếu ko chọn nơi nào có thật nhiều Lừa?

     

    Một lần ngồi chung với Đại La Đạt Ma, ông nói ” Phật không tài giỏi đến vậy đâu! Nếu ai xin gì Phật cũng cho được, thì tôi đã xin Phật giải phóng Tibet khỏi China rồi!”

     

    Một người như Ông ý nói vậy, liệu các đồ đệ, Phật tử…hay những người lẫm nhẫm rất thần quynh ý có hiểu không nhỉ ????

  13. #13 by Sành on 2012/01/24 - 03:00

    Thẩm văn tí nào!

    Tối nọ, Tưlệnh Ngoao tannát lết về nhà. Ông vừa bị đánh, tànnhẫn rất. Trung Tướng đoán ông lại bị thằng Khăng Khổm hoặc anh/chị/em nó tratấn, bởi ông lại lướtthướt, runrẩy, cứt dây đầy đuôi/đít, mắt bên phải rỉ máu hồnghồng. Ông kêu, Ngoao, Ngoao, Ngoao. Con Trung Tá bế ông, nứcnở.

    Qua sáng, Tưlệnh Ngoao chết, trong Buồng Hạnhphúc. Kalinka chết cũng, cạnh mẹ, xác nhằngnhịt vết răng.

    Tại sao TT lại đoán là thằng Khăng Khổm /anh/ chị/ em nó? Hẳn đây là một thành kiến điên dại nhất của TT đối với Khăng Khổm/ anh/ chị/ em nó.

    Ở một đất nước mà ngoài đường những kẻ yếu đuối, tàn tật luôn bị đối xử tàn tệ, ức hiếp thì thú vật lại càng không ngoại lệ. Bất kể già trẻ hay trai gái chẳng mấy ai nhủ lòng thương cho một con chó ghẻ liêu xiêu bên lề đường hay con mèo chột mát có cục rử to tướng, thậm chí tiện chân họ đá cho một phát để chứng kiến con vật quằn quại đau đớn. Bất kỳ ai cũng có thể là Khăng Khổm/ anh/ chị/ em nó!

    Kalinka chết  bằng những vết răng của mẹ nó là đúng quá! Không có lựa chọn nào nhân văn hơn thế!

    Sau đây mời quý anh chị xem Clíp thịt mèo của Khăng khổm/ anh/ chị/ em nó!

    (Lưu ý! Phim có cảnh shock, ai yếu tim không nên xem!)


  14. #14 by Sành on 2012/01/24 - 03:10

    Kalinka chết  bằng những vết răng của mẹ nó là đúng quá! Không có lựa chọn nào nhân văn hơn thế!

    Xin lỗi! anh xin xửa lại một từ ở còm dưới, “mèo văn” thì đúng hơn. Hờ hờ!
  15. #15 by Sành on 2012/01/24 - 03:18

    Anh Pín đang vào forum nào đấy? cho tôi cái link để tôi xem anh chiến đấu bên bển thế nào!

  16. #16 by Mit on 2012/01/24 - 03:33

    Hãy nhìn những gương mặt u mê với sấp tiền lẻ trên tay anh đoán ngay họ đang muốn gì.@ cô Sành

    Vừa ăn miếng bánh chưng chiên xong quay lại thấy tấm hình này không khỏi thấy buồn cười.  Đúng là u mê ám chướng.

    Nhẽ từ gần 20 năm nai Mít đã không còn bước chân vào cửa chùa trong những ngày này nữa dồi.  Chán đéo chịu nổi…hehehe 

  17. #17 by trungduong on 2012/01/24 - 04:56

    Có định xin xỏ thần phật cái gì không? @ Sành

    Trong mọi tôn giáo hoặc tín ngưỡng đều có việc xin người (hoặc đấng mà mình cho là thiêng liêng), việc này chẳng có gì là sai hoặc đang chê.

    Nhưng cái đáng chê là ý nghĩ xin gì được nấy, không cần phải làm gì cả. Hoặc vì dúi cho ít tiền, phẩm vật cúng là có lẽ được chứng nhận thì mới đáng chê như một việc hối lộ vậy. Hối lộ nhiều được nhiều. Hối lộ ít được ít. Nhẽ ra thế thì các thần thánh cũng ăn hối lộ ? Mà đã có phép rồi thì phàm vật có cần nữa không? Những phẩm vật phải được như là lòng thành.

    Còn việc làm thịt mèo hoặc thịt chó hoặc thịt con gì đi nữa cũng như “tự nhiên” cầu và cung. Nếu có kẻ chấp nhận ăn thì cũng có kẻ sẵn sàng giết. Đặc biệt Trung Quốc (Quảng Đông) người ta còn lột da sống rồi mới làm thịt. Cho người ăn ấy “nhìn” mà chọn cái sắp vào bụng mình. Và thật thì con gì có thể làm “thuốc” đều có thể bị lột da sống, cho bổ.


    Còn chó con này được cho là là bị người đàn bà này nướng sống.

    Vậy nhẽ không ăn nữa. Hoặc như Hàn Quốc thịt loại ấy phải được giết tại lò sát sanh được đóng ấn. Nói là để kiểm chứng nhưng thật là để bớt số nơi làm việc này và sự dã man.

    Đấy đã ăn nhằm gì, người với nhau còn đối xử dã man được kia mà.

  18. #18 by CAM on 2012/01/24 - 07:39

    @Ky: Một lần ngồi chung với Đại La Đạt Ma, ông nói ” Phật không tài giỏi đến vậy đâu! Nếu ai xin gì Phật cũng cho được, thì tôi đã xin Phật giải phóng Tibet khỏi China rồi!”
    =========
    Hà, câu này của Ky thật tinh hoa. Thay từ “Phật” bằng “Chúa”, ta có kết quả tương tự. Phật dạy:  Đừng vì kính trọng mà tin nhiệt thành
                                             Hãy do chính bản thân mình

  19. #19 by CAM on 2012/01/24 - 07:51

    @Trungduong: Trong mọi tôn giáo hoặc tín ngưỡng đều có việc xin người (hoặc đấng mà mình cho là thiêng liêng), việc này chẳng có gì là sai hoặc đang chê.
    ==========

    Viva bác Dương, thơm một cái. Để Cam giảng cho lũ bựa nghe một bài về tín ngưỡng dân gian.

    “Mê tín dị đoan” là một cách nói để bài xích tín ngưỡng dân gian nhằm độc tôn Nho giáo ở châu Á. Tương tự ở Châu Âu có từ “phù thủy” để kết tội những ai đi lạc ngoài đức tin Công giáo hoặc “ma quỷ” để bài xích các tín ngưỡng bái tượng.

    Túm lại, “mê tín dị đoan” mang bản chất nghĩa gốc là độc tôn tôn giáo của mình, triệt tiêu các niềm tin khác biệt.

    Còn…

  20. #20 by CAM on 2012/01/24 - 08:01

    Vậy nên hiểu thế nào là “mê tín dị đoan”.? Đó là một niềm tin gây hại cho bản thân mình hoặc những người khác. Ví dụ bệnh gần chết vẫn không đi bệnh viện, lại lập đàn cúng tế, uống đủ các loại nước chẳng rõ nguồn gốc. Còn việc đi Chùa cầu xin điều này điều nọ, nào có gây hại cho ai? Nó khác gì việc cầu Chúa cho mình sớm thoát Lừa dư ku Lói? Chỉ khác. đi Chùa họ tự bỏ tiền vào thùng công đức, còn đi nhà thờ cũng có giỏ quyên tiền, thậm chí có tiền thuế nhà thờ.

    Còn…

  21. #21 by CAM on 2012/01/24 - 08:10

    Những kẻ đi chùa  chỉ chăm chăm nghe trộm người khác  khấn vái là  vô văn hóa. Khấn vái là chuyện cá nhân riêng tư của họ mà. Ai cũng có quyền mưu cầu hạnh phúc, cầu khấn cũng là một cách mưu cầu hạnh phúc và chẳng làm hại ai cả. Tại sao bài xích họ?

    Đi nghe trộm người khác khấn vái rồi về kể lại, rồi bài xích trong khi bản thân mình cũng khấn vái, cầu nguyện đấng thần linh của mình; không những là hành động vô văn hóa mà còn đạo đức giả.

    Nhỉ, quán Bựa chúng mình nhỉ?

  22. #22 by CAM on 2012/01/24 - 08:17

    Này ku Lói và lão Sĩ già, ngưng ngay việc bài xích đạo Khổng đi. Nói về tôn giáo phải so sánh với tôn giáo mới chuẩn. May cho 2 người, TT đã ra lệnh cấm vận động đến tôn giáo. Nếu 2 người đủ tự tin thì cứ vác đề tài này về bên blog mình đi, Cam sẽ thân chinh sang dạy dỗ cho vài điều để mở mắt.

    Dám không? Không thì đừng núp bóng Quán Bựa làm càn nhá!

  23. #23 by Mit on 2012/01/24 - 08:18

    Thật ra con gì chả vào bụng được, dưng hãy giết nó một cách human nhất có thể. 

    Eo ơi, Mít đéo dám nghĩ đến ông Cún bị con thú cái kia quay sống trên lò lửa dư thế.  Tởm đéo chịu được!  

  24. #24 by buataem on 2012/01/24 - 08:24

    Các anh chị quí mến tôi hỏi mà không ai giả nhời tôi là sao hả!

    Tôi chỉ hỏi bánh Chưng, bánh Tét -niềm tự hầu tông dật -là thuần Lừa hay học Tàu?
    Các anh chị kiệm chi 60s’ khai sáng mà để tôi ngu mãi thế nài, thế nài?
  25. #25 by CAM on 2012/01/24 - 08:38

    Bây giờ tới lượt giảng bài cho ku Lói về Nhật – Hàn

    Đừng đem mấy tấm ảnh Hàn rách rưới nhờ Nhật đến mới được nhà to cửa đẹp để chứng minh xâm lược là thượng đẳng nhá! Trình còn non mà đòi hí hố à. Học lịch sử Hàn lại đi

    – Bán đảo Triều Tiên có đến 2 thế kỷ (1630 – 1870) cách ly với thế giới bên ngoài, cự tuyệt mọi đề nghị giao thương với phương Tây. Sự cách ly này cứng rắn đến mức triều Joseon được  phương Tây gọi là Hermit Kingdom (Vương triều ẩn dật). Chính sự ẩn dật này làm cho Triều Tiên trở nên lạc hậu, yếu kém, dẫn đến bị Nhật xâm chiếm vào cuối thế kỷ 19.

    Có điều gì đó tương tự triều Gia Long của chúng ta nhỉ? Ôi, hận Vương gia cũng chính ở chỗ đóng cửa giao thương này.

    – Nhà to cửa đẹp lâu đài cung điện ấy là của người Nhật xây cho người Nhật; còn người Triều chỉ là thân phận nô lệ, tệ hơn nữa là nô lệ tình dục.

    Còn…

  26. #26 by Lớp ba trường làng on 2012/01/24 - 08:45

    Em CAM ơi, cái gọi là Đạo Khổng rất tiếc không phải là tôn giáo. Nó chỉ là một học thuyết hay là một hệ tư tưởng mà thôi.

  27. #27 by CAM on 2012/01/24 - 09:01

    @Ba: Việc nâng tư tưởng Khổng thành  Đạo Khổng của TQ cổ xưa   là cách trị dân bằng tôn giáo, tương tự Đạo Phật/ Đạo Thiên Chúa/ Đạo Hồi ở các quốc gia có quốc giáo. Cái này Cam sẽ nói sau,  giờ giảng bài cho ku Lói trước đã. Nhưng bác Ba cần nhớ, tôn giáo do chính con người tạo nên từ các học thuyết giải thích về mối quan hệ giữa con người và vũ trụ, chứ nó không hề tồn tại khách quan ngoài ý muốn con người.

  28. #28 by buataem on 2012/01/24 - 09:30

    Chị Cam, xin chị cho một tên một ông Người theo đạo Khổng mở mắt tôi với. Hầu như tôi chưa bao giờ nghe có ông Người nhận mình đạo Khổng. Hay tôi ngu, hehe?

  29. #29 by CAM on 2012/01/24 - 09:30

    @Lói: Tiếp về Nhật _ Hàn

    Cũng đừng đem cỏn vàng son Isabella Bird với Korea and Her Neighbors để khoe trò thượng đằng nhá.

    Như đã nói, Triều Tiên từng một thời Vương triều ẩn dật khiến đất nước lạc hậu trong khi Nhật sớm mở cửa bắt tay với phương Tây từ Minh Trị 1866, trong đó có người Mỹ. Vì thế không lạ gì khi Mỹ ủng hộ cuộc xâm lăng Triều Tiên, vì đây là cơ hội cho họ được đến với dân tộc mà họ gọi là last of the Hermit Nations và có các quyền lợi kinh tế,  đặc biệt là quyền lợi truyền giáo ở đây. Cũng chính người Mỹ, sau WW2 lại nhảy vào giải phóng Nam Triều Tiên ra khỏi ách xâm lược Nhật Bản, hố hố.

     Cũng trên amazon tìm đọc William Elliot Griffis với Corea, the Hermit Nation để hiểu toàn diện nghe ku.

    Túm lại, sự thượng đẳng thể hiện qua giàu mạnh kinh tế. Giàu mạnh này lại thể hiện qua tầm nhìn giao thương chứ không phải nhờ xâm lược. Đừng nói, đánh Pháp là sai lầm của VN nhá, Cam tát cho rụng hết răng.

    Đi chơi đã, về sẽ dạy cho Lói biết, Nhật thượng đẳng nhờ thoát Á hay nhập Á.

  30. #30 by Mit on 2012/01/24 - 09:31

    @ Buataem

    Không bít chiện bánh Chưng có phẩi thuần Lừa không vì Mít cũng đọc sử ta bẩu cô gì làm bánh được Hùng King chiền ngôi í…hố hố hố  Cơ mà Mít sang hỏi bọn Choang nước mẹ thì thấy nó cũng có cái bánh bằng gạo nếp gói lá dư nài cho Lunar New Year.  Gọi là Zongba.  Mít đi ăn cỗ đâu năm cái.  Tối tiếp.

  31. #31 by trungduong on 2012/01/24 - 09:44

    thậm chí có tiền thuế nhà thờ @ Cô Cam,

    Bên Châu Âu ngày ấy các địa phận, các tu viện đều có đất và của cải riêng. Các Vua hoặc lãnh chúa từng vùng cho phép thu hoa lợi từ những thứ đấy. Những người sống trong đất của Giáo Hội, sử dụng đất phải đóng thuế thôi. Cũng vì thế mà Henry VIII Anh Quốc cùng Thomas Cromwell rắp tâm chiếm hữu lấy sau những cuộc chiến hao tài tại Châu Âu.

    Và hiện nay, mọi gia đình giáo dân đóng niên liễm cho giáo xứ và một phần cho giáo phận để làm việc cần thiết, đời sống linh mục, chi phí cơ sở và hoạt động v.v . Tiền quyên giỏ trong lễ cũng là như vậy.

    Nhật – Hàn có chung một gốc theo như một nghiên cứu mới tại …Nhật. Người Nhật hiện tại là gốc Hàn di cư nhiều đợt . Giống Nhật chính gốc chỉ có tại miền Bắc . Triều đại các vua Nhật và Hàn cũng vì đó mà đổi.

    Ông giáo sư Nhật dùng các chữ ít biến đổi hàng ngàn năm (~1500) của Nhật để so với chữ Hàn. Do phân tích tin học, các chữ ấy có đến 90% là gốc Hàn

    Xem tí,

    http://www.wa-pedia.com/history/origins_japanese_people.shtml

    http://altaic-wiki.wikispaces.com/Korean+connection+to+Japanese

    Thật thì chẳng ai biết rõ nguồn gốc dân Nhật. Xẩm rờ voi.

  32. #32 by trungduong on 2012/01/24 - 10:18

    Bác Lớp Ba,

    So với tiêu chuẩn hiện tại thì những thứ một thời được xem như Tôn Giáo (Khổng / Lão) đều không đúng . Và ngay như Phật Giáo đấy cũng chỉ là một hệ thống tư tưởng (philosophy) thôi. Không Giáo Lý và không Đấng Tối Thượng. Nhưng người ta vẫn xem đấy là  ba Tôn Giáo

    Vậy cái gì là Tôn Giáo hay không phải theo thời đại . Và thứ gì đúng hoặc sai cũng theo thời đại. Khi mà Tây Phương còn ăn bốc thì Trung Hoa / Ấn Độ và Châu Á / Viễn Đông đã huy hoàng. Đặc biệt Trung Hoa nhờ tư tưởng (được cho là) của Khổng mà phát triển, tỏa lan, nhờ về Văn Hóa và Kinh Tế. Khi mà cả xã hội chấp nhận và đi theo hướng tốt của tư tưởng. Và cũng với thời gian thêm các việc râu ria để củng cố dịa vị.

    Bây giờ thì khác nhưng biết đâu tư tưởng có lúc trở lại những nguồn gốc xưa với lối nhìn mới hơn. Và các tôn giáo có giáo lý vẫn đặt nặng tương quan con người / gia đình / xã hội.

  33. #33 by Lucky on 2012/01/24 - 10:43

    Tham luận ứng sử văn hóa nơi cộng đồng có Tôn giáo

     

    1 Nên tìm hiểu tối thiểu nhất về cộng đồng đó, nhất là những điều cơ bản  của Tôn Giáo họ đang theo.

     

    VD : đến Chùa thì phải biết chút cơ bản về Đạo này. Không thể đến nơi thờ tự với gói bò khô chốt chép trong mồm, tay vẫn cầm gói dở cùng lon Ken!

     

     

    2 Đến một nơi thờ tự, mang tính tôn nghiêm của Tôn giáo-cộng đồng đó đang theo, chúng ta cần ăn mặc lịch sự, nói năng ý tứ, tốt nhất yên lặng.

     

    VD:  Thật không ra gì nếu ai đó đi vào buổi Lễ của một cộng đồng bằng chiếc quần đùi cọc và cái áo ba lổ ,trong khi tủ quần áo đầy ắp đồ ! Không Tôn Giáo nào đòi hỏi mọi người đến đó phải giàu có,mặc đẹp, nhưng ít ra, sự lịch sự tối thiểu trong ăn bận thể hiện sự Tôn trọng đối với cộng đồng Tôn giáo đó!

     

    3 Quan sát những người xung quanh trong cộng đồng Tôn giáo ấy, có thể mình không tránh được sự tò mò, nhưng hãy kín đáo và tế nhị

     

    VD: Không thể tụm 5, tụm 7 cười hô hố trong khi mọi người xung quanh mình đang đứng hết sức nghiêm túc trong buổi Lễ. Thấy sự lạ lẫm, im lặng, tìm hiểu sau, hoặc mình không biết, có thể hỏi lại sau. Nhưng tiệc đối không phá lên cười hay làm trò khỉ nơi đó!

     

    (Còn )

     

  34. #34 by Lucky on 2012/01/24 - 10:50

     Tham luận ứng sử văn hóa nơi cộng đồng có Tôn giáo ( tt )

     

     

    4 Bước vào những nơi thờ tự của cộng đồng Tôn giáo, hãy dành sự tôn trọng cao nhất có thể cho nơi đó, cho những con người trong cộng đồng đó.

    VD: chẳng ra làm sao khi đứng trước nơi thờ tự của Tôn giáo này, rùi dìm không thương tiếc Tôn giáo khác !

    5 Luôn nhớ rằng, Tôn Giáo hướng con người đến cái thiện, cái đẹp…nó đã tồn tại cùng lịch sử phát triễn của ông người, thì vai trò của Tôn Giáo trong cộng đồng không chối bỏ được!

     

    VD : đến Châu Âu , nhìn những nhà Thờ to lớn, lộng lẫy, đẹp đẽ , thì phải hiểu cộng đồng nơi đó đã chăm chút nó như thế nào! Hãy biết khen vẽ đẹp lộng lẫy ý, thay vì GATO rùi chê ỏng chê eo!  

  35. #35 by Lucky on 2012/01/24 - 11:02

    @ Cam : Sáng dậy chứa quánh phấn, kẻ mày đã xoắn váy lên đến bẹn, nhảy vào quán dồi !  Chúc chị năm mới vui vẽ!

     

    “Những kẻ đi chùa chỉ chăm chăm nghe trộm người khác khấn vái là vô văn hóa. Khấn vái là chuyện cá nhân riêng tư của họ mà. Ai cũng có quyền mưu cầu hạnh phúc, cầu khấn cũng là một cách mưu cầu hạnh phúc và chẳng làm hại ai cả. Tại sao bài xích họ?” @ Cam

     

    Chị Cam , hãy đi đến Chùa và đứng im lặng, bao nhiêu âm thanh lí nhí, lẫm bẫm, rầm rì sẽ chạy vào tai chị, dù chị không muốn biết nó là gì!

     

    Ai cũng “khấn vái” như chị nói, Chùa cở 100 người trong chánh điện, sẽ không khác cái chợ thưa chị! Những người ” khấn vái” như chị nói- có văn hóa không?

     

    “Khấn vái là chuyện cá nhân riêng tư” – đúng thưa chị, nhưng thể hiện kiểu lầm bẫm , lẫm nhẫm, rầm rì…tại một nơi đông người như thế, có còn ” riêng tư” nữa không? Sao không ” khấn vái” trong ý nghĩ, trong yên lặng, trong cái gọi là ”  tâm niệm ” nhất?

     

  36. #36 by Táo Mèo on 2012/01/24 - 11:17

    Và ngay như Phật Giáo đấy cũng chỉ là một hệ thống tư tưởng (philosophy) thôi. Không Giáo Lý và không Đấng Tối Thượng. @ trungduong

    Nói đến định nghĩa tôn giáo thì phải nói định nghĩa đó của ai. Ví dụ như anh định nghĩa thì: tôn giáo không chỉ phải có giáo lý, giáo chủ, đấng tối thượng mà phải có thủ đô hoành tráng tại Châu Âu; các tín đồ không được trực tiếp liên hệ với đấng tối thượng mà phải qua hệ thống trung gian môi giới (giống chứng khoán). Đó mới gọi là tôn giáo.

    Còn lại tất cả các loại khác đều là nhảm nhí (cho nó nhanh).

  37. #37 by POLAR BEAR on 2012/01/24 - 11:19

    Kinh chuc TT va toan the chi bua nam moi an khang, thinh vuong! 
  38. #38 by Lucky on 2012/01/24 - 11:26

    @ Dương : Còn việc làm thịt mèo hoặc thịt chó hoặc thịt con gì đi nữa cũng như “tự nhiên” cầu và cung. Nếu có kẻ chấp nhận ăn thì cũng có kẻ sẵn sàng giết.”

     

    Thế còn vụ giết cá heo ở Đan Mạch ?

     

     

  39. #39 by Đỉnh Cao Chói Lói on 2012/01/24 - 11:55

    @cô Cam:


    Đồ con lợn. Tôi chưa bao giờ thèm dí buồi vào “bàixích” đạo Khổng cả, tôi chỉ nói nguyênvăn (trong thamluận trước) là “Người Triều Tiên, nhờ Nhật dạy dỗ, đã học được cách ỉa lên Khổng“, that’s all. Còn lý do bỏn ỉa lên Khổng, tôi chưa có thờigian thamluận, cô cóthể tự Gúc.

    Cô Cam, cô rất giỏi đánhtráo kháiniệm. Đó hầunhư là một đặcthù nghềnghiệp, và bảnchất của một tâmhồn bấtlương. Loại rácrưởi cặnbã như cô hẳn sẽ đẻ ra dững đứa trẻ hở hàmếch, không có hậumôn và bị sùi màogà bẩmsinh hahahahaha.

  40. #40 by EURO on 2012/01/24 - 11:59

    @ Cô Ky: Cô Cam nói có phần đúng, theo Rô việc người ta rầm rì  cầu nguyện ở chốn chùa chiền nên được tôn trọng. Đương nhiên chỉ có bần nông nó mới có si nghĩ bỏ ra vài cắc tiền lẻ là đủ “lòng thành” mua được đủ thứ tấn tài tấn lộc cho cả dòng cả họ nhà nó. Cũng ti diên, có lòng tin vào 1 điều gì đó vẫn còn hơn vô thần toàn toàn tập.
    @ Cô Méo, quan niệm tôn giáo của cô rất mới và rất độc hehe, xin được ghi nhận ý kiến chứ chẳng biết tham gia thế nầu
    @ Cô Cam:
    Túm lại, “mê tín dị đoan” mang bản chất nghĩa gốc là độc tôn tôn giáo của mình, triệt tiêu các niềm tin khác biệt. trích

    Cái này có ổn lắm không thưa quý cô? Đoạn quý cô chứng minh trong cái còm tiếp theo thì chẳng ăn nhập mẹ tới cái luận đề nầy của quý cô cả. Rô không biết gốc từ đâu nảy nòi ra câu “mê tín dị đoan” này, nhưng có vẻ sau “giải phóng” người ta mới nghe tới câu này cũng như câu “Tôn giáo là thuốc phiện” nhiều nhất. Quý cô có thể vui lòng giải thích kỹ hơn?

  41. #41 by Ameba on 2012/01/24 - 12:09

    。。。Nhật sớm mở cửa bắt tay với phương Tây từ Minh Trị 1866,。。。@Cam 

    1866 Nhât vẫn đang còn trong thời Edo。  

    ..Vì thế không lạ gì khi Mỹ ủng hộ cuộc xâm lăng Triều Tiên,..@Cam

     dẫn chứng coi  Cam iu?

  42. #42 by Đỉnh Cao Chói Lói on 2012/01/24 - 12:10

    Con mặt lồn chó Cam lảinhải gì buồn cười quá vại ta?


    Chiện Triều Tiên bế-quan-tỏa-cảng (aka ngu như lợn) đến chó còn biết, cô đéo cần Gúc. Vậy thì sao (aka so what?). Vửa bị Nước Mẹ Tầu ỉa lên đầu hơn nghìn năm, lại vửa đóng cửa giaothương, thế thì vừavặn tạo ra một xứsở bửnthỉu bạcnhược chóđẻ như cứtnát, để cho Vàng Son Isabella Bird chiêmngưỡng đó thôi? Cô phànnàn gì?

    Mọi chuyện sau đó, như đã biết, là người Nhật đã mang những thànhquả vănminh (do Canh Tân) của bỏn vào truyền lại cho dân Triều Tiên, c thể qua những gì, mời cô đọc lại thamluận của tôi.

    Pháp vào Lừa cũng thế thôi, tiếc rằng bỏn đã không gặp may như Nhựt Bửn, khi đụng phải tên đểucáng titiện maimán (lucky) nhất ever là Ông Cụ khà khà. 

    Nếu Lừa, biết-thân-biết-phận mà để yên cho Pháp khaisáng, hẳn vậnmệnh của tôngdật nài đã sáng hơn rất nhiều. Và những loại nguxuẩn đầnđộn mồm-chó-vó-ngựa như cô Cam hẳn sẽ đéo baogiờ có cơhội thoát khỏi tửcung hôihám ungthư của mẹ cỏn.
  43. #43 by Đỉnh Cao Chói Lói on 2012/01/24 - 12:18

    Cô Cam có biệt tài Gúc nhanh như mái khâu, tôi khen, song ngu như lợn thì vữn ngu như lợn, đú thế đéo nào được với Tôi. Bởi đơngiản thôngtin Gúc được đéo phải kiếnthức trong đầulâu cô, thế thôi.


    Cuốn Hermit Nation kia thế khác cặc gì với Korea and Her Neighbors mà tôi đã giớithiệu? Cùnglắm là mốc thờigian. Bởi cả hai đều miêutả tìnhcảnh khốncùng của một Triều Tiên khủnghoảng cựcđộ về vănhóa, chínhtrị và nhất là kinhtế, do bị vướng vào bãi cứt Khổng do Nước Mẹ ỉa lên.

    Đéo mẹ, dính vào Khổng thì đến Nước Mẹ vào cùng thờiđiểm đó còn đéo có cứt mà nhai, chứ đừng nói bọn nhượctiểu lìutìu như Triều, Lừa… Cái nài tôi cũng nói rồi mà, cô Cam?

    Khổng Giáo là một thứ còn tệ hơn bãi cứt chó khô 3 ngày, thưa cô Cam. Còn Ông Cụ Kính Yêu của cả lò nhà cô là thằng chóđẻ bấtlương tànđộc bửnthỉu nhứt ever. Cô không chịu được các thựctế nài thì cứ việc cút mẹ chỗ khác chơi.
  44. #44 by Đỉnh Cao Chói Lói on 2012/01/24 - 12:25

    Chết mẹ nó cười. Chả mai sao nài tôi có là Lãnh Tụ Kính Yêu, đưa xứ Lừa bóp chết Hàn, Đài, Nhựt… để trởthành, chẳnghạn, nềnkinhtế thứ Hai thếgiới (sau Mẽo – tôi không baogiờ cho phép xứ Lừa hai any nation được phép vượt Mẽo về any phươngdiện), và sau đó từtrần, hẳn trướcđó tôi phải soạnthảo một cônglệnh cấm ướpxác & trưngbài & triểnlãm body lãnhtụ (aka tôi) dưới mọi hìnhthức. Thằng nào cãi lệnh bắn bỏ tại chỗ địt mẹ.


    Đù móa, điều cuốicùng một Ông Người bìnhthường muốn là bị ướp xác và đem trưngbài cho thiênhạ diềnngắm & chỉ trỏ & bình luận, thai vì đem thiêu mẹ rồi vứt trotàn về với Mother Earth hoặc đem cho thiênnhiên xơi (@Trung Tướng). Thật kinhtởm và đángsợ.

    Ông Cụ ơi, tội nghiệp bác quá há há há há há há.
  45. #45 by Đỉnh Cao Chói Lói on 2012/01/24 - 12:29

    À quên, Ông Cụ cũng bàitỏ nguyệnvọng được đun xác trong dichúc cánhân, chứ có phải không đâu? (aka ổng ngu đéo đâu). Song dichúc ý đã bị bạn Zuẩn (hai bạn nào quên mẹ?) đốt mẹ há há há há há.


    Ông Cụ ơi, tộinghiệp bác quá đi hahahahahahaa
  46. #46 by Đỉnh Cao Chói Lói on 2012/01/24 - 12:45

    À quên nữa, chữ “giáo” trong “Khổng Giáo” chỉ là cách gọi cho thuận mõm mà thành, chứ Khổng có là tônggiáo cái đầu buồi mềm như bún của tôi đây nài, cô Cam ạ.


    Khổng đã và mãi sẽ chỉ là một tưtưởng và họcthuyết, không-hơnkhông-kém, giống tưtưởng Mác thôi. Hay ý cô Cam muốn xáchmé họcthuyết Mác là tônggiáo, và Mác cũng là một giáochủ? Nếu thế thì lại là chiện khác.

    Ngu như con lợn lại còn hai sủa. 

  47. #47 by Via Nguyen on 2012/01/24 - 13:17

    Con Lói trước khi sa-đà, ăn nói quàng-xiên về Khổng, anh mời chú gúc “Đổng Trọng Thư” và “Hàn Dũ” trước khi có những tuyên-bố chắc-nịch. 


    Khổng giáo, hai Nho giáo, đã từng là 1 tôn giáo, với Khổng là giáo chủ. Ngũ Kinh là thánh điển, được thần học hóa. Khổng được thờ phượng. Nội dung nài rất dễ gúc, mời.


    Động đến những vấn đề nhại-cảm, an nói cho đoàng hoàng một tí.
  48. #48 by An Hoang Trung Tuong on 2012/01/24 - 13:42

    Zì vửa thểthao xong. Jờ thì jảng chút bài ăn Tết nầu.

    @con Vìa biết cái đéo jì mà lãnhvực đéo nầu cũng xía vô một tí thế?

    Một Tôngjáo, thì fải có ít nhất 4 đốitượng: Jáo Chủ, Jáo Lý, Jáo Sĩ, Jáo Zân. Đôi-khi Jáo Sĩ & Jáo Zân lập Jáo Hội, zưng 5th thing nài không mandatory.

    Chả thằng đéo nầu zám cãi điều chên.

    Tấtnhiên, với Zì, thì một Tôngjáo ngoài 4 thứ mặcđịnh ý, cần fải có ít nhất 500 trẹo Jáo Zân. Vậy nên ở Quán Bựa, Zì chỉ bảohộ cho 3 Tôngjáo.

    Khổng Jáo, tuy có chữ Jáo, zưng lại đéo có Jáo Sĩ & Jáo Zân, nên hehe đéo fải là tôngjáo đúng nghĩa. Chả có con đéo nầu ever ghi trong lýlịch là “Tôngjáo: Khổng”.

  49. #49 by An Hoang Trung Tuong on 2012/01/24 - 13:48

    Tiếp về Tôngjáo

    (2) Đạo Mác Gâu, xét tổngthể hehe, thì có đủ 4 đốitượng: Jáo Chủ là Mác Gâu, Jáo Lý là CNCS (được bồiđắp bởi nhiều Jáo Sĩ), Jáo Sĩ là các nhà tuyênhuấn và các lãnhtụ, Jáo Zân là hehe các đảng-viên.

    Và số Jáo Zân của Đạo Mác, có-thể kể thêm cả các đoàn-viên & các đốitượng-đảng, đã từng vượt 500 trẹo.

    Như vậy, theo tiêuchí đéo nầu, thì đạo Mác Gâu cũng vưỡn là một Tôngjáo. Thậmchí Đại T
    ôngjáo. Ta gọi là Mác Jáo.

    Thế zưng, oáiăm ở chỗ, mọi Jáo Zân của Mác Jáo đều đéo côngnhận Đạo của mình là một Tôngjáo.

    Tại-sao thế? Hehe Zì sẽ jảng sau.

  50. #50 by An Hoang Trung Tuong on 2012/01/24 - 14:00

    Tiếp về Tôngjáo

    (3) Tam Jáo, tức 3 đườnglối nhânvăn cơbản, theo bọn jàhói Tào, là Fật Jáo, Nho Jáo (aka Khổng Jáo), Lão Jáo (aka Đạo Jáo).

    Theo tiêuchuẩn của Zì vĩđại, thì Fật Jáo đíchthị là một tôngjáo, và tôngjáo nhớn. Cái nài đéo nên bàn nữa.

    Nho Jáo (aka Khổng) thì có Jáo Chủ (cô Khổng), Jáo Lý, zưng lại đéo có Jáo Sĩ và Jáo Zân.

    Lão Jáo thì ngoài Jáo Chủ (cô Lão) & Jáo Lý như Khổng Jáo, còn có thêm Jáo Sĩ. Zưng hehe cũng đéo có Jáo Zân.

    Vậy thì, chữ Jáo trong Tam Jáo đéo fải là Jáo trong Tông Jáo với đầyđủ ýnghĩa như bi-jờ các cô đang hiểu.

    Vướnđề nài gất bìnhthường, vì ngônngữ đơnjản là một kiếntrúc thayđủi theo thờijan.