Cat story

LƯU-Ý: MỌI SAO-CHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ

 

Cat Story Series (Chuyện Mèo) chép cùng thời Dog Story (Chuyện Chó), Hog Story (Chuyện Lợn), Hen Story (Chuyện Gà), Ox Story (Chuyện Bò), Goat Story (Chuyện Dê), nhưng đằm nhất, phiêu nhất, và sến nhất trong bộ The Six Dud (Lục Súc) bấthủ của Trung Tướng.

 

***

 

Chuyện mèo

 

Em là Mèo Con,
Ngày thulu sợ lạnh,
Chạy nào em, chạy nào,
Ngoài đường neon-signs và ámảnh.
Ngoài đường có cá rán không anh yêu?
Không có cá rán hay bò kho hay càphê,
Nhưng ngoài đường thahồ mánh,
Chạy thôi em.

 


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

 

Chuyện No1: Tưlệnh Ngoao

 

Trung Tướng với con Trung Tá bắt-gặp Tưlệnh Ngoao lúc ông ý nằm dúmdó trước thềm nhà, đơnđộc, lướtthướt, runrẩy, cứt dây đầy đuôi/đít, mắt bên trái rỉ máu hồnghồng, lông lườn bung mảngmảng (*). Ông kêu, Ngoao.

Trung Tướng nói, mèo thằng Khăng Khổm đấy.

Khăng Khổm, 13 tuổi, là hàng-xóm Trung Tướng. Pama nó chuyên giết mèo, còn anh-em nó khoái đánh mèo, hầu-như giatruyền kỹnăng thuộctính. Trung Tướng từng xem Khăng Khổm đá một ông mèo hen tung lên cây bưởi già, mặc ông mắc-kẹt, lâmchung, hysinh, thối, và khô, trên đó. Khi xương sọ ông mèo rụng từ cành bưởi, Khăng Khổm nói, rằng ông chẳng hen đâu, mà liệtdương. Trung Tướng, 8 tuổi, hiểu thấuđáo liệtdương không phải vôđạođức, nhưng tồitệ. Trung Tướng cơbản tánthành Khăng Khổm đá ông mèo, vì ông tồitệ, và vì nếu Trung Tướng không tánthành, Khăng Khổm sẽ đá con Trung Tá, thậmchí đá luôn Trung Tướng, vào bìu-dái hoặc mạng-mỡ, và vì nếu Trung Tướng không tánthành, Khăng Khổm sẽ không đãi Trung Tướng thịt mèo nữa. Trung Tướng thừanhận từng ăn mèo của Khăng Khổm, món cẳng-hầm hoặc thăn-hấp quấn trong bẹ-chuối hoặc giấy-vở, và nhớ tốt, thịt mèo ngon, ngon rất.

Con Trung Tá quỳ nhìn Tưlệnh Ngoao, nói, mình bắt em ý, nhé Trung Tướng?

Trung Tướng nói, nó ghẻ kinh, mẹ không cho đâu.

Con Trung Tá nói, mình tắm ghẻ em ý, như tắm Ming Lulu, nhé Trung Tướng?

Ming Lulu là ông cún Trung Tướng chăn năm trước (**). Ông cũng ghẻ nặng. Ma Trung Tướng chữa ông bằng nước lá xoan. Rồi Ma bán ông khi chuyển nhà, được hai đồng bảy (***). Vụ này Trung Tướng kể trong Chuyện Chó aka Khuyển Sự aka Dog Story.

Trung Tướng giao-hẹn, mẹ phạt thì mày chịu nhá?

Con Trung Tá nhón bê Tưlệnh Ngoao, gật-đầu.

Trung Tướng vơ một ôm lá xoan, lẫn vỏ xoan, lẫn quả xoan, đun một xô nước-xoan xanh-ngòm, nóng-rẫy, và giặt Tưlệnh Ngoao như Ma giặt áo-len. Tưlệnh Ngoao ngoan phết. Không giãy đạp rên gào, ông chỉ bíu chặt tay Trung Tướng, thithoảng liếm râu, rồi nhăn má, nhổ phìphì.

Con Trung Tá nói, mình gọi em ý là Cẩmthạch Mưa, nhé Trung Tướng?

Trung Tướng cười, hahaha, tên quái gì gái thế? Nó là Tưlệnh Ngoao.

Tưlệnh Ngoao kêu, Ngoao.

Buổi chiều, con Trung Tá thả Tưlệnh Ngoao xuống gậm giường, nói, trốn yêm nhe Ngoao Ngoao, mẹ không thích em ghẻ đâu nhe Ngoao Ngoao.

Tưlệnh Ngoao giữ bímật rất chuyênnghiệp, rónrén khépnép thậntrọng, nhưng vẫn bị Ma Trung Tướng tóm, sau quãng 3-4 hôm.

Ma khảo, Trung Tướng trộm mèo ai?

Con Trung Tá nói, em ý tự đến, mẹ ạ.

Ma nạt, Trung Tướng hỏi nhà-ai lạc mèo, đem giả người-ta.

Con Trung Tá nói, em ý suýt chết, tự đến, mẹ ạ.

Ma dặn, nếu ai đòi mèo, Trung Tướng giả người-ta, biết chưa.

Chả ai đòi mèo. Tưlệnh Ngoao thành em con Trung Tá.

***

Qua tháng, Tưlệnh Ngoao hết tiệt ghẻ, lớn khiếp, hoàntoàn ra-dáng một trángniên mèo thanhtú. Thân trắng-tuyền, cổ đen-nhung, mông đen-đốm, ông xinhxẻo tinhtươm hệt các anh mèo rạp xiếc, chỉ nhờ những chămchút của con Trung Tá.

Trung Tướng chẳng quý Tưlệnh Ngoao mấy, bởi ông kém năngđộng. Trung Tướng địnhnghĩa thế, ông kém năngđộng. Không chỉ chột mắt trái, ông điếc luôn tai trái, và tịt cả mũi trái. Nhẽ một đòn tháicựcđạo rất chỉnchu chauchuốt của thằng Khăng Khổm đã gây ông đại-nạn. Đến bọn chuột-nhắt nhà Trung Tướng cũng pháthiện Tưlệnh Ngoao tàntật. Chúng bám nhau bò nguyên đàn đằng trái ông, trong-lúc ông lomkhom phụckích chúng đằng phải, như thật, lông lưng dựng-xù hungdữ, gân đùi cương cứng, đuôi đảo khẽkhàng căngthẳng.

***

Tròn 1 tuổi, Tưlệnh Ngoao bỗng-dưng chửa phưỡn bụng, dù chả hề trutréo đêm đêm thèm giai dâmdục. Trung Tướng ức rất, bởi thậmchí chưa đềphòng ông là mèo cái. Ma Trung Tướng đaynghiến ông, rằng đồ mùlòa nghễnhngãng, đớp miếng cơm còn trượt, thế mà chửa hoang được. Nhưng Ma vẫn sửasoạn cho ông một hộp bìa lót rơm làm Buồng Hạnhphúc.

Qua chừng 2-3 tháng, Tưlệnh Ngoao đẻ 4 mèo non. Nhẹnhõm như ta ỉa cố. Rặn bụp-bụp-bụp bốn nhát. Cắn rốn con. Liếm máu con. Liếm máu mình. Xong bốn hàinhi títeo. Thuầnthục như sảnphụ lãoluyện.

Một mèo non, con Trung Tá đặt ông tên Kalinka, mù trầmtrọng bẩmsinh. Ma Trung Tướng giảng, rằng Kalinka mở mắt quá sớm trong tửcung, nên bị nước-ối luộc mù, và rằng Tưlệnh Ngoao sẽ nhai chết Kalinka ngay và luôn, như một truyềnthống dòng-giống giảndị. Mèo mù không cần cá rán.

Nhưng Tưlệnh Ngoao không hạsát Kalinka. Ngược-lại, ông kiêncường nuôinấng anh con mù, báocô và camchịu, thươngxót và baodung. Hàng bữa, Kalinka được bú trước ba em, tại bầu vú mọng nhất. Hàng trưa, Kalinka được ngủ dính mẹ nhất, hầu-như rúc giữa hai chân, antoàn trìumến. Trung Tướng thường lôi Kalinka khỏi Tưlệnh Ngoao, đẩy ông chuệnhchoạng bước một-mình, mất hướng và đâm-va loạnxị, để theodõi Tưlệnh Ngoao kêu krừ krừ tráchmóc, rồi cắn gáy ông, tha tuốt lên mái bếp. Cảmxúc như-thể trầmngâm trừutượng muônvàn.

Ma Trung Tướng xin con Trung Tá 3 ông mèo non biếu bạnbè. Kalinka thì chẳng vị nào muốn. Buồng Hạnhphúc của Tưlệnh Ngoao còn hai thànhviên, một mù một chột.

***

Tối nọ, Tưlệnh Ngoao tannát lết về nhà. Ông vừa bị đánh, tànnhẫn rất. Trung Tướng đoán ông lại bị thằng Khăng Khổm hoặc anh/chị/em nó tratấn, bởi ông lại lướtthướt, runrẩy, cứt dây đầy đuôi/đít, mắt bên phải rỉ máu hồnghồng. Ông kêu, Ngoao, Ngoao, Ngoao. Con Trung Tá bế ông, nứcnở.

Qua sáng, Tưlệnh Ngoao chết, trong Buồng Hạnhphúc. Kalinka chết cũng, cạnh mẹ, xác nhằngnhịt vết răng.

Là răng Tưlệnh Ngoao.

(@2008)

 

(*) Con Trung Tá (aka The Colonel): Em-gái Trung Tướng, chị thằng Trung Úy (aka The Lieutenant).

(**) Ming Lulu: Một nhânvật trong loạt Chuyện Chó của Trung Tướng.

(***) Hai Đồng Bảy: Tức 2.7 tiền Ông Cụ Lừa, tiếng Lừa 196x-197x.

 

Phụlục

 

Danhsách Từ Dính trong bài:

– Bấthủ: (Bất hủ).
– Thulu: (Thu lu).
– Ámảnh: (Ám ảnh).
– Càphê: (Cà-phê).
– Thahồ: (Tha hồ).
– Tưlệnh: (Tư lệnh).
– Dúmdó: (Dúm dó).
– Đơnđộc: (Đơn độc).
– Lướtthướt: (Lướt thướt).
– Runrẩy: (Run rẩy).
– Hồnghồng: (Hồng hồng).
– Mảngmảng: (Mảng mảng).
– Giatruyền: (Gia truyền).
– Kỹnăng: (Kỹ năng).
– Thuộctính: (Thuộc tính).
– Lâmchung: (Lâm chung).
– Hysinh: (Hy sinh).
– Liệtdương: (Liệt dương).
– Thấuđáo: (Thấu đáo).
– Vôđạođức: (Vô đạo đức).
– Tồitệ: (Tồi tệ).
– Cơbản: (Cơ bản).
– Tánthành: (Tán thành).
– Thậmchí: (Thậm chí).
– Thừanhận: (Thừa nhận).
– Thithoảng: (Thi thoảng).
– Phìphì: (Phì phì).
– Cẩmthạch: (Cẩm thạch).
– Bímật: (Bí mật).
– Chuyênnghiệp: (Chuyên nghiệp).
– Rónrén: (Rón rén).
– Khépnép: (Khép nép).
– Thậntrọng: (Thận trọng).
– Hoàntoàn: (Hoàn toàn).
– Trángniên: (Tráng niên).
– Thanhtú: (Thanh tú).
– Xinhxẻo: (Xinh xẻo).
– Tinhtươm: (Tinh tươm).
– Chămchút: (Chăm chút).
– Năngđộng: (Năng động).
– Địnhnghĩa: (Định nghĩa).
– Tháicựcđạo: (Thái cực đạo).
– Chỉnchu: (Chỉn chu).
– Chauchuốt: (Chau chuốt).
– Pháthiện: (Phát hiện).
– Tàntật: (Tàn tật).
– Lomkhom: (Lom khom).
– Phụckích: (Phục kích).
– Hungdữ: (Hung dữ).
– Khẽkhàng: (Khẽ khàng).
– Căngthẳng: (Căng thẳng).
– Trutréo: (Tru tréo).
– Dâmdục: (Dâm dục).
– Đềphòng: (Đề phòng).
– Đaynghiến: (Đay nghiến).
– Mùlòa: (Mù lòa).
– Nghễnhngãng: (Nghễnh ngãng).
– Sửasoạn: (Sửa soạn).
– Hạnhphúc: (Hạnh phúc).
– Nhẹnhõm: (Nhẹ nhõm).
– Hàinhi: (Hài nhi).
– Títeo: (Tí teo).
– Thuầnthục: (Thuần thục).
– Sảnphụ: (Sản phụ).
– Lãoluyện: (Lão luyện).
– Trầmtrọng: (Trầm trọng).
– Bẩmsinh: (Bẩm sinh).
– Tửcung: (Tử cung).
– Truyềnthống: (Truyền thống).
– Giảndị: (Giản dị).
– Hạsát: (Hạ sát).
– Kiêncường: (Kiên cường).
– Nuôinấng: (Nuôi nấng).
– Báocô: (Báo cô).
– Camchịu: (Cam chịu).
– Thươngxót: (Thương xót).
– Baodung: (Bao dung).
– Antoàn: (An toàn).
– Trìumến: (Trìu mến).
– Chuệnhchoạng: (Chuệnh choạng).
– Loạnxị: (Loạn xị).
– Theodõi: (Theo dõi).
– Tráchmóc: (Trách móc).
– Cảmxúc: (Cảm xúc).
– Trầmngâm: (Trầm ngâm).
– Trừutượng: (Trừu tượng).
– Muônvàn: (Muôn vàn).
– Bạnbè: (Bạn bè).
– Thànhviên: (Thành viên).
– Tannát: (Tan nát).
– Tànnhẫn: (Tàn nhẫn).
– Tratấn: (Tra tấn).
– Nứcnở: (Nức nở).
– Nhằngnhịt: (Nhằng nhịt).
– Nhânvật: (Nhân vật).

Danhsách Từ Ghép trong bài:

Người-ta: They/Them.
Nhà-ai: Who.

Anh-em: Brothers.
Áo-len: Sweaters.
Bẹ-chuối: Banana-shell.
Bìu-dái: Scrotum.
Chuột-nhắt: Mice.
Dòng-giống: Race.
Em-gái: Younger-sister.
Hàng-xóm: Neighbour.
Mạng-mỡ: Spleen-side.
Nước-ối: Amniotic-fluid.
Nước-xoan: Melia-water.

Cẳng-hầm: Stewed-arm.
Đại-nạn: Big-accident.
Giấy-vở: Note-paper.
Thăn-hấp: Steamed-loin.

Đen-đốm: Spot-black.
Đen-nhung: Velvet-black.
Nóng-rẫy: Burning-hot.
Trắng-tuyền: Full-white.
Xanh-ngòm: Dark-blue.

Bỗng-dưng: Suddenly.
Hầu-như: Almost.
Một-mình: Alone.
Ngược-lại: In-contrast.
Như-thể: Just-like.
Trong-lúc: While.

Bắt-gặp: To See, To Meet.
Dựng-xù: To Erect, To Ruffle.
Đâm-va: To Impact, To Hit.
Gật-đầu: To Nod, To Agree.
Giao-hẹn: To Negotiate.
Mắc-kẹt: To Be Stranded.
Ra-dáng: To Pretend, To Get.

 

***



  1. #1 by Sành on 2012/01/28 - 15:29

    Lợn thì ở bất cứ đâu cũng nuôi để làm thịt chứ không mấy ai nuôi làm cảnh, tuy nhiên để giết một ông lợn thì mỗi nơi mỗi khác.

    Ở Đức, giết một ông lợn nhất thiết phải theo những quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm và luật đối xử với thú vật, nghĩa là không được hành hạ thú vật. Nếu trái quy định này có thể bị đưa ra tòa. Tất cả các lò mổ to nhỏ đều phải có giấy phép và người chủ phải có chứng chỉ hành nghề giết mổ.
    Khi một ông thú bị giết mổ cần phải sử dụng kỹ thuật để đảm bảo ông ổng chết một cách nhanh nhất mà không chịu đau đớn. Họ thường dùng máy shock điện cho lợn và súng bắn đạn cho bò để đảm bảo ông vật chết lâm sàng ngay trong 0,001 giây sau đó mới đến công đoạn chóc tiết, cạo lông v.v…

  2. #2 by Hoaimien on 2012/01/28 - 15:47

    Lễ hội đâm ông Ỉn đó man rợ  quá.

    Lừa có thói quen nhìn thấy máu là đứng lại chỉ trỏ, bàn tán quên cả ngươi bị nạn nhất là trong các vụ tai nạn xe máy. Người hàng xóm nhà Miên mới chết vì tai nạn xe máy  hôm qua. Hai năm trước đây, bố nó chết giờ đến lượt nó. Phúc phận nhà này mỏng quá rồi. Nhìn cái lễ hội máu me be bét chỉ biết nói hai từ Nghiệp chướng!

  3. #3 by Hồng Vàng on 2012/01/28 - 16:08

    Rốt thấy clip nài ghê quá nhưng cũng ráng nhắm mắt bốt:

    Youtube cảnh báo: This content may contain material flagged by YouTube’s user community that may be inappropriate for some users.

  4. #4 by Sành on 2012/01/28 - 17:39

    Các cô mau lên chứng minh những nét đẹp đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc thể hiện qua lễ hội chém lợn! Đẹp  ở chỗ nào? Hay ở chỗ nào mà người dân hưởng ứng và xem đông vậy?

    Anh cấm cô nào gúc rùi bảo Tây nó cũng thế, Tàu nó cũng thế, Mẽo nó cũng thế! Bởi mọi sự so sánh đều khập khiễng khi anh đang nói cụ thể một vấn đề.
    Nếu không cô nào chứng minh được nó đẹp, nó hay ở chỗ nào thì hãy nghe anh chưởi:
    Địt mẹ lũ bần nông ròi bọ!
  5. #5 by Đỉnh Cao Chói Lói on 2012/01/28 - 18:00

    Con trọc bên trái giống con Pín quáchừng:




  6. #6 by Hồng Vàng on 2012/01/28 - 18:03

    Lên chùa khấn vái cầu an:

     

    Xuống chùa xẻ thịt thú lành sát sinh 

  7. #7 by Sành on 2012/01/28 - 18:32

    Thưa các anh chị! Tôi xin được quay lại môt chút với vấn đề “nhét tiền lẻ mồm phật”.

    Thưa các anh chị! ở châu âu rất nhiều danh lam thắng cảnh, đền thờ miếu mạo hoặc di tích lịch sử người ta xây những cái hồ nhỏ (tương tự hồ cá cảnh) để du khách ném tiền lẻ vào.
    Người ném tiền hoàn toàn không có ý “thả con săn sắt bắt con cá rô”, nghĩa là cúng một đồng để cầu xin ba vạn chín. Mà người ném tiền hoàn toàn ý thức rằng việc ném tiền lẻ (chỉ tiền xu) là để góp một phần nho nhỏ vào việc xây dựng, trùng tu công trình mà họ đang thăm viếng.
    Tại sao lại tiền xu (đôi khi có cả tiền giấy)? Thưa các anh chị! Trong chuyến du lịch của anh chị, những đồng tiền xu, tiền lẻ mỗi lúc thêm chút mà cộm ví, điều đó sẽ làm nên sự khó chịu vô cùng cho du khách nên cách thức hiến tặng tiền lẻ là một ý tưởng tuyệt vời.

    Thưa các anh chị! Tôi đã đi nhiều nơi và tôi cũng đã ném nhiều tiền lẻ vào bể chứa nên tôi biết. Hầu như người ta không gom tiền để đưa quay lại nhà băng (ngân hàng) mà họ sẽ bán đồng nát bởi những đồng tiền lẻ ấy sau một thời gian dài chịu mưa gió sẽ bị gỉ xét.
    Tại sao lại bán tiền đồng nát? Các anh chị hãy nhẩm tính đi! Giá đồng đỏ ở châu âu hiện giờ khoảng 5,5 Euro/kg, vậy 1kg tiền xu (loại 1cent) thì cũng chỉ tương đương 5-6 Euro thôi.
    (Còn nữa)


  8. #8 by Sành on 2012/01/28 - 18:33

    (tiếp)
    Thưa các anh chị! Tôi xin được quay lại môt chút với vấn đề “nhét tiền lẻ mồm phật”.

    Thưa các anh chị! ở châu âu rất nhiều danh lam thắng cảnh, đền thờ miếu mạo hoặc di tích lịch sử người ta xây những cái hồ nhỏ (tương tự hồ cá cảnh) để du khách ném tiền lẻ vào.
    Người ném tiền hoàn toàn không có ý “thả con săn sắt bắt con cá rô”, nghĩa là cúng một đồng để cầu xin ba vạn chín. Mà người ném tiền hoàn toàn ý thức rằng việc ném tiền lẻ (chỉ tiền xu) là để góp một phần nho nhỏ vào việc xây dựng, trùng tu công trình mà họ đang thăm viếng.
    Tại sao lại tiền xu (đôi khi có cả tiền giấy)? Thưa các anh chị! Trong chuyến du lịch của anh chị, những đồng tiền xu, tiền lẻ mỗi lúc thêm chút mà cộm ví, điều đó sẽ làm nên sự khó chịu vô cùng cho du khách nên cách thức hiến tặng tiền lẻ là một ý tưởng tuyệt vời.

    Thưa các anh chị! Tôi đã đi nhiều nơi và tôi cũng đã ném nhiều tiền lẻ vào bể chứa nên tôi biết. Hầu như người ta không gom tiền để đưa quay lại nhà băng (ngân hàng) mà họ sẽ bán đồng nát bởi những đồng tiền lẻ ấy sau một thời gian dài chịu mưa gió sẽ bị gỉ xét.
    Tại sao lại bán tiền đồng nát? Các anh chị hãy nhẩm tính đi! Giá đồng đỏ ở châu âu hiện giờ khoảng 5,5 Euro/kg, vậy 1kg tiền xu (loại 1cent) thì cũng chỉ tương đương 5-6 Euro thôi.
    Tất cả các loại tiền xu thường làm từ kim loại tốt (hơn sắt) nên người ta hiến tặng tiền lẻ cho công trình với ý nguyện đóng góp nho nhỏ chứ hoàn toàn không có ý đồ “cầu cho quốc thái dân an” như ở Lừa.

  9. #9 by Hồng Vàng on 2012/01/28 - 18:52

    Thôi Rốt đi chuẩn bị bữa tối. Hôm qua mới về nhà và tự nấu ăn. Tối qua cũng như tối nay Rốt chỉ nấu lẩu. Recommend chi bộ món này nha, vì quá nhiều ưu điểm: đơn giản, nhanh chóng, ngon miệng, bổ dưỡng…

     

    Chỉ cần 20p là có một nồi lẩu, với điều kiện đã có sẵn nước dùng (Rốt thường hầm sườn non cho vào vài ba hộp cất trong ngăn đá), và thực phẩm (cá/tôm/mực/thịt gà/thịt bò… đã sơ chế), thế thôi!

     

    Bắt đầu nha:

     

    Một bếp nấu nước lẩu: Phi hành / tỏi / gia vị tùy khẩu vị rồi cho nước dùng vào.

     

    Một bếp khác đặt nước luộc mì (muốn nhanh hơn thì chơi luôn mì ăn liền hay phở ăn liền)

     

    Rửa rau mất 5p.

     

    Xong rồi đấy, dọn ra thôi!

     

    Ăn lẩu ưu điểm là dễ mix những thứ tưởng như không thể mix được. Tha hồ sáng tạo . Đồ ăn nhúng đến đâu ăn đến đó lúc nào cũng nóng và ngon miệng. Đặc biệt là rau, mang ra bao nhiêu cũng hết, nhúng tái ăn rất giòn và ngọt.

     

    Uống thì bia hay vang tùy ý. Chúc chi bộ ngon miệng nha!

  10. #10 by Nguyễn Tinh Tế on 2012/01/28 - 19:18

    @Em Rốt Xinh:
    Nhiền cách chế biến của em giống thực đơn mỗi ngài của anh.
    – Cuối tuần mua 10kg xương gà + xương lợn bỏ nồi hầm lấy nước ngọt, chắt nước cho vào tầm 7 hộp take-away cất tủ đá.
    – Thịt bò mua 2kg xắt nhỏ chia quãng 20 phần cho vầu bao đựng sandwich. Cất tủ đá.
    – Tôm tươi 1kg lột vỏ bỏ tủ đá nốt.
    – Tần ô, quế, cải ngọt, bẹ xanh, rau dền, mướp, rau lang, dưa leo, đậu que, cà chua,… mọc đầy ngoài vườn.
    – Mì tôm hảo hảo 1 thùng, mì hoành thánh 1 thùng.
    – Rượu vang rẻ tiền Shiraz vài chai, một thùng VB ướp lạnh trường kì.

    Tới bữa cơm lấy nửa hộp nước lèo bỏ microwave, ra vườn hái một đống tần ô rửa sơ, quả cà chua mới ớt hiểm, một gói mì tôm, lấy vài con tôm và một bịch thịt bò đã xả đông trước, cho bọn nó vầu nồi trên bếp ga. Sôi ùng ục thì bắt xuống ăn kèm ly vang hoặc lon bia. Ngồi trước mái tính biên cồng hoặc tivi xem Định mịnh an bài*. Tuần bốn năm ngài ngán chết mom. Hu hu.

    Àh thỉnh thoảng anh cút đi chén đồ thái mới burger, bánh mì thịt, phở tái, hoành thánh mì, cơm tắm, bánh hỏi ngoài khu người Viẹt thì hông tính.

    Còn nấu nướng chế biến món ăn kèm cơm takeaway đi làm, đi học như số đông hả? Anh lười lắm. Quên khẩn trương đi. He he he.

  11. #11 by Lucky on 2012/01/28 - 19:44

    Cuối tuần mò vào quán, các anh chị tương lên cảnh máu me, kinh bỏ mẹ !

     

     

     Tổ sư chúng nó, máu chứ có phải kẹo bánh đâu mà xúm vào chấm chấm kinh vậy? Đit mie, đứng trước một con vật bị giết đau đớn như thế, mà mặt ai náy đều ” phấn chấn”, mới ” phấn khích”, mới hớn hở như thế thì Ky đéo hiểu được! Đây là Lễ Hội ?

     

    Bên này thì bọn Tây Ban Nha có trò đấu bò tót, Ky tò mò vào xem 1 lần, và nghĩ trong đời sẽ đéo bao giờ vào xem lần 2 thưa các anh chị!  Nghĩ đến cảnh ông bò đang sung sức, nó đâm đến khi ông đéo còn sức , ngã quỵ xuống,máu me be bét … Trên khán đài mọi người đứng lên vỗ tay cỗ vũ, chúc mừng…tên đấu sỹ…Ky chợt thấy sợ rất!

     

     

     

     

     

  12. #12 by Đỉnh Cao Chói Lói on 2012/01/28 - 19:57

    Côngnhựn hai con trọc nài giống nhau quá đi:




  13. #13 by Lucky on 2012/01/28 - 20:03

    @ Hoaimien :  Chị Miên à, thấy tai nạn giao thông Lừa, chỉ đứng xem là ” đúng”, bà Zì nói nhiều rồi ! Chị mà ” xăn tay” vào giúp nạn nhân, là chị dễ bị ” quần chúng nhân dân” Lừa nó tỉn bét nhè á! Bạn anh Phang Phật cũng vì muốn giúp nạn nhân tai nạn mà ăn con phóng lợn á!

     

    Hôi của, đánh hội đồng, đánh hôi…ở Lừa làm người ta vô cảm…

     

  14. #14 by DiệuDiệu on 2012/01/28 - 20:19

    ớ, bà Zì lượn sapa chửa về à ?

    Chúc mừng năm mới toàn chi bựa !

    Bạn Tế, bạn Lói cho chị hỏi chút: nghe nói IP mỗi máy chỉ có 1 số thôi. Nhưng sao khi chị tắt moderm rồi bật lại thì nó lại ra một số khác ?
    Thành Tế và Lói vẫn zin !

  15. #15 by trungduong on 2012/01/28 - 20:35

    Anh Sành,

    Ngỡ anh đi nhiều, nhìn thì biết gì là hiện tại và việc gì là quá khứ. Tại vì sao lại có việc ném tiền cắc vào các hồ nước ? Đó là một tập tục của người Hy Lạp lúc xưa đã vài ngàn năm chứ nhở. Ngày ấy nơi những hồ nước công cộng, người ta ném tiền vào để cúng cho nữ thần Naiad vì họ tin nếu bị phạt hồ khô nước và thành không còn nguồn nước uống.

    Thần Hermes của những thương gia cũng có những dòng nước thiêng nơi các đền. Người ta vào đó ném đồng tiền, dâng lời cầu rồi các thầy dùng đồng tiền ấy mà đọc tương lai.

    Ngày xưa không có tiền giấy nhở. Và các đồng tiền nhân gian trước thời đồng thau thì bằng bạc hoặc vàng. Tốn bỏ mẹ chứ là đồng xu !!! Bây giờ tục đấy còn trong những nơi có ảnh hưởng Hy Lạp / La Mã.

    Đã là tập tục thì không chứng minh là xấu hoặc tốt. Một thời đã cúng thần bằng cách giết tù nhân đấy thôi.

    Giết heo chẳng đẹp. Nhưng xem lại vì sao có tục đó rồi hãy phán, đả phá và bỏ. Đứng xa không biết cứ phán như THẪN.

    Chùa nơi nước ngoài có nhiều thùng Công-Đức, và cũng có hồ cá để Quan Âm Bồ Tát rải nước Cam-Lồ. Người ta vẫn vứt cả tiền 1, 2 đồng đôla, có mà đồng nát . Tập tục của đất mới, thế thôi.

    Ừ mà có vào topless gắn tiền lên quần các em gái đang õng ẹo không đấy ?

  16. #16 by Lucky on 2012/01/28 - 20:37

    À, ông Lợn trong hình cô Lói là ông không có khả năng phản kháng lại đấy nhế! Còn ông bò tót là ông ý hùng hục, khỏe cực và tên đấu sỹ không khéo léo, ông húc lòi duột.

     

    Nhưng kiểu đéo gì cũng thấy một cảm giác gì đó ghê ghê, sợ sợ là!

     

    @ Lói : hố hố … cô yêu Pín thì nói mie tiếng, yêu là món quà đẹp của Chúa ban tặng !

     

    Đéo gì cứ trương hình Pín lên, rùi đêm hôm réo gọi ” Pín ời, Pín ời…” , rùi nhìn ai cũng hóa Pín …hố hố

  17. #17 by voong ngau pin on 2012/01/28 - 20:40

    Tôi đơi địt mẹ.

     Con Lói kiếm đâu ra cái ảnh 2 con trọc giống nhao phết, anh khen  khà khà .
     
     
  18. #18 by trungduong on 2012/01/28 - 20:46

    Cô Diệu,

    IP của Service Provider có hằng loat và họ dùng DHCP (Dynamic Host Configuration Protocol). Thứ này có hạn chế thời gian. Có thể mỗi ngày hoặc cả tháng (lease time).

    MODEM được bật lên sẽ broadcast kiếm DHCP server, nếu được trả lời sẽ có IP. Trong init package sẽ cho biết thời hạn. Host sẽ tự broadcast lại trong thời gian đó để khẳng định lại số của mình. Thường ngay trên MODEM sẽ có IP 10.x.x.x (not routable) và service provider sẽ dùng NAT (Network Address Translation) để ra trên Internet.

  19. #19 by Lucky on 2012/01/28 - 20:52

    @ Anh Dương:  Nói như anh thì nên hiểu Tập Tục , Hủ Tục như thế nào?  

     

  20. #20 by Hồng Vàng on 2012/01/28 - 20:53

    @ Tế iu: món của Tế không gọi là lẩu được nha, mà là 1 tô mì bình thường . Còn lẩu, phải có nước dùng sôi liên tục, phải có người ăn cùng, và thích gì nhúng đó ăn mới ngon. Chúc Tế năm mới lúc nào cũng có 1 nàng ngồi cùng ăn và uống cho rôm rả nha, thay vì ăn cùng laptop hay TV …

     

    À, nhớ nè, hầm nước dùng nhớ để nhiệt độ thấp, không đậy nắp và hớt bọt cho nước trong và ăn không ngán nha

  21. #21 by Lucky on 2012/01/28 - 21:07

    Nhìn cảnh chấm mấu của mấy người trong hình cô Lói, nhớ lại đoạn văn của cô Tấn nước Mẹ , đại ý là lấy cái bánh bao, chấm mấu tử từ vừa được hành quyết, sau đó cho con bịnh lao ăn, xong con bệnh lao hết bịnh mie…

     

    Ui dit mie, niềm tin, hy vọng cần có , nhưng có nên đặt ở những nơi đó hông các anh chị???? 

     

    @ Điêu: nhẽ đang làm ăn bên Châu Phi hay sao mà lặng hông sủi tăm dzậy ? Chúc sức khỏe nhe!

  22. #22 by DiệuDiệu on 2012/01/28 - 21:24

    Cám ơn bác Duong nhiều.
    Bác ơi, vì sao đuôi IP đã thay đổi mà muốn Vote cho các Poll nào đó thì không thể được ạ ? Bác trả lời cho rõ một chút để thứ 2 này đi làm, em làm le giảng cho tụi bạn . Chúng nó cũng có thắc mắc giống em. công ty em toàn lừa cái cả nên mù về IT nhắm bác ạ. Xã em cũng bần nông rất. Hỏi y thì y ỷ bẩu “hàng ngày hay hóng hớt ở đâu thì lên đấy mà hỏi “. Cú không bác ?

  23. #23 by Đỉnh Cao Chói Lói on 2012/01/28 - 21:37

    @em Diệu:


    Em bị giống con Pín. Cỏn chưởi bại đéo gì trên otofun, rồi cứ hễ vào lại trang web là bị đuổi ra khà khà. Lýdo là vì trìnhduyệt của cỏn & em đã để lại trong máitính của cookies, vốn lưu data về lần vote của em, hai với con Pín là bị ban nick.

    Chỉ cần xóa cookies, em sẽ vote lại được. Vại làm sao để xóa cookies? Mời em gúc từ khóa “xóa cookies trong Internet Explorer/Firefox/Chrome… (tùy trìnhduyệt)”

    Con Pín đã xóa được cookies chưa ta?
  24. #24 by voong ngau pin on 2012/01/28 - 21:42

    Tôi đã xóa đc, cám ơn cô Lói, mà cô mới 22 tuổi cái đéo gì cũng thông thạo là sâu, tiếc là cái cần thông thạo là cái lồn thì cô lại đéo biết gì khà khà , 

     Lồn, bản thân nó đã là 1 môn khoahọc cần nhiều nam ngiênciú  khà khà, con Dì lên Saba mục đíc chính là ngiênkiú cái lồn Mông khà khà khà khà  
  25. #25 by Đỉnh Cao Chói Lói on 2012/01/28 - 21:49

    Đù móa con Pín chơi tôi sátván thế hả? Cụng ly nào (tôi chỉ dám uống vang Chile).


    Mà mái cái trò vạt này thì trẻ con còn biết, có đéo gì đâu mà anh Pín đao to búa nhớn như buồi thế? Tôi chỉ là thằng hãm lồn, không hơn không kém khà khà.
  26. #26 by DiệuDiệu on 2012/01/28 - 22:27

    Lói xiêu thật đới !
    Chị xóa được rồi. vote thử cũng. Nguôn ! Thành nhá !

  27. #27 by Đỉnh Cao Chói Lói on 2012/01/28 - 22:30

    Anh Pín chết mẹ đâu rùi ta?


    @Diệu: không có jì, đưa anh 50k Cụ được òi! 



  28. #28 by Đỉnh Cao Chói Lói on 2012/01/28 - 22:38

    Đéo ai uống mới tôi nữa à? Tôi dí buồi vào. Tôi uống một mình.



  29. #29 by Chóe on 2012/01/28 - 22:39

    Cô Pín gờ nhiều hĩu hảo bên otofun phết rồi còn gì khà khà

  30. #30 by Mit on 2012/01/28 - 23:16

    Sư bố chi bộ cái thay nhời chào nào. Đêm qua làm công quả ở lễ hội Làng Cam bị gió Santa Ana lùa tốc mẹ vái hí hí hí.  Mấi thằng già hói lại còn xúi đểu bọn Mít hôm nai tiếp tục chứ. Tiếp tiếp cái dắm, các anh đi mà đóng vai thầy đồ.  

  31. #31 by voong ngau pin on 2012/01/28 - 23:37

    Tôi đơi, làm li gin với con Lói buồi mềm nào khà khà .

     @ con Chóe : đeó lôi chuyện dd củ lồn khác vào quán bựa lừng danh nhá  khà khà .
     Có ai nữa ko làm 1 li nào, anh Sành em Ki anh Nhất tiên sinh đâu rồi khà khà ???
  32. #32 by Sành on 2012/01/29 - 00:04

    Có tôi đây anh Pín!

    TÔi cũng đang uôsng.LÀm tí music cho phê!

    Và thời gian ơi xin hãy ngừng chốn đây
    Để những dấu yêu đong đầy
    Một vòng tay em khao khát một giấc mơ
    Em đã yêu anh người ơi..
    .

  33. #33 by Mit on 2012/01/29 - 00:07

    Đéo mẹ, dững cái lễ hội đẫm máo (lợn) dư nài đéo phẩi là nơi dẫn trẻ con đến xem.   Mít thật.   Cuộc sống hiện tại chưa đủ độ đẫm máo hai sao mà cần phải recreate dững cảnh nài? 

    Sao không đem tử tù ra chặt đầu mổ bụng trước công chúng lun dư chiền thống đã từng.  Đeo mẹ hành hình một tử tù là hình thức  public entertainment từ thời xưa, từng Đông sang Tâi mẹ….hehehe

    Đừng nói vì là chiền thống nên ta cứ phẩi cố giữ.  Xh tiến hóa không ngừng.  Tập tục cũng có thể thay đổi để adapt vầu đời sống hiện tại.  Cái đó đã được chứng minh trong lịch sử nhưn lọai, và trong lịch sử Lừa.  Tại sao người ta không thể dước Ông Ỉn quanh làng lấy hên dồi sau đó thả Ông đi trong kèn trống và sự náo nhiệt của ngài Hội, dùng sự phóng sinh để góp phần làm đẹp văn hóa Lừa? 

    Just my 2-cents.

  34. #34 by Đỉnh Cao Chói Lói on 2012/01/29 - 00:11

    Cầu Chúa làm cho một trong số lũ trẻ nhà em Mít sau nài trở thành first Asian President ever of the USA, để ra lịnh Nuke xứ Lừa thành cứt nha em. 


    Uống với bọn anh nào khà khà khà. Mời em Mít nhiều ly.
  35. #35 by budifa on 2012/01/29 - 00:14

    Bựa nầu đưa chíp đi chơi Tết đơi hả, khà khà?

  36. #36 by Boong on 2012/01/29 - 00:19

    Với hơn 2000m2 đất ngoại thành Nụi và khoản đầu tư dưới 1,5 tỷ cụ, có mô hình canh tác nông nghiệp nào có lợi nhuận khoảng 50 triệu cụ/tháng? Bác nào rành nổ em hóng với.

  37. #37 by voong ngau pin on 2012/01/29 - 00:31

    chà chà, các anh đã trồi lên đủ, tôi đang làm li gin thứ 2, nhưng tôi đã mua 1 chai vốt ka, vợ tôi nhét 1 quả chanh vào bụng gà và đang nươngs trong lò, chút nữa tôi sẽ uống votka, địt mẹ Gin tô nic đéo làm tôi say  địt mẹ.

     Anh sành vẫn henesssssy  hả, vợ anh đã từ Lừa về lại chưa, hai nó thích Lừa đến nỗi đéo muốn về nữa khà khà ?
     con Fa có bài thơ đéo gì hai, anh khen khà khà, nào làm 1 li các anh các chị !!!
     em Mít yêu sâu cái ảnh tốc vái cái,khà khà 
  38. #38 by Đỉnh Cao Chói Lói on 2012/01/29 - 00:34

    Anh Pín sâu hình ẻm vợ Tai lên nào khà khà khà fucking lucky bastard!!!!!

  39. #39 by Mit on 2012/01/29 - 00:46

    Cụng ly mới các cô cái dồi Mít phẩi đi đơi….Phó nhòm đêm qua thấy chụp lung tung, đéo biết có hình gió thổi tung váy Hà Đông hay không….hố hố hố  Sẽ check lại.

    Cơ mà hôm nai trong lễ hội sẽ có dất nhiều tà áo bai bai của khách thập phương trong nắng ấm Nam Cali.  Chiền thống là đây chứ đâu….hehehe

    Xi du lây-tơ

  40. #40 by budifa on 2012/01/29 - 00:53

    Đéo hiểu sâu bốt ảnh đéo lên, dí buồi vầu

    Tôi cũng dí buồi vầu chơi mới hội bợm nhậu, tôi đi ngơi, khà khà

  41. #41 by Mit on 2012/01/29 - 00:58

    Cho các cô quả hình tạm của lễ hội Làng Cam của bọn kền kền.

  42. #42 by voong ngau pin on 2012/01/29 - 01:01

    em mít đi rồi à, bb  em yêu.

     Tôi sâu phát cách đây 4 nam vậy, giờ cô ý đẻ 2 lứa, béo hơn, tai to như phích, tôi đéo sâu nữa, đàn bà, và thời gian, ô hô !!!

    in the top of Tong dau pass
  43. #43 by Đỉnh Cao Chói Lói on 2012/01/29 - 01:03

    Ẻm áo trắng, hả anh Pín? Anh quen ẻm kiểu gì? Trên Saba à khà khà khà?

  44. #44 by Đỉnh Cao Chói Lói on 2012/01/29 - 01:05

    À quên, cám ơn anh Pín rất rất. Uống nào uống nào địt mẹ lucky bastard!

  45. #45 by trungduong on 2012/01/29 - 01:07

    Cô Lucky,

    Hủ Tục cũng là Tập Tục nhưng xưa rồi  và “cho là” xấu, tùy theo chỗ cô ở đâu, xét đoán gì. Nguồn thì nhiều lúc cũng mờ mịt. Nếu phát triển tốt (theo như người ta nghĩ) thì “ơ hơ” tốt nhở. Chỉ như việc “cúng cô hồn”, cũng là không xấu. Vì tự tâm linh người ta cho những người đã qua đời không có ai nhớ đến một bữa ăn nơi bên kia thế giới. Và cho những người cùng khổ trên cõi đời có được một bữa vậy.

    Nhưng hiện tại, một số người thay vì làm việc thiện lại làm việc …khoe. Và một số vô lại nhảy và cướp của cúng, gây khó chịu nên “có thể” bảo là “hủ tục”.

    Việc chém heo đó có từ việc cúng một Thành Hoàng, một người tướng  cuối thời Lý. Bị thất trận nên lùi về vùng ấy lúc bấy giờ là rừng để bảo toàn. Nhờ đám heo rừng mà họ còn sống và sau này lập nghiệp nơi ấy. Sự “chém” heo cũng chỉ là như lúc trước các người đã phục kích “heo” mà sống. Và cũng chỉ một năm một lần. Có gì mà dã man và chộn rộn. Còn chấm máu ấy là sự của Thánh ban để an vui, lập nghiệp.

    Các corrida de torros cũng lẫy lừng, là một điểm văn hóa của Tây Ban Nha, tiếc rằng …

  46. #46 by Đỉnh Cao Chói Lói on 2012/01/29 - 01:08

    Ảnh nài đẹp quáchừng:

  47. #47 by voong ngau pin on 2012/01/29 - 01:15

    Chúng tôi làm cùng cơ quan mà khà khà, tôi mời cô cổ đi bia vài lần, bọn tai ở VN vui rất nếu có bạn mời đi bia, nếu cô ở Tai thì cô cũng vui nếu có con Tai mời cô đi bia hai đi chơi khà khà, cứ thế chúng tôi tiến dần đều .

     Cuối cùng là địt nhao khà khà !!!
     Thế thôi đéo kể thêm nữa !!!
  48. #48 by Đỉnh Cao Chói Lói on 2012/01/29 - 01:18

    Anh cứ kể, tôi nghe đai, tôi vữn đang uống, và đang viết vài thứ lácải đéo đáng kể đặng kiếm xiền mua diệu khà khà khà

  49. #49 by voong ngau pin on 2012/01/29 - 01:31

    kể cái đầu buồi tôi nữa đai nài  khà khà, ngu buồi đâu !!!

     Cô Nhật bản hồi xưa cô kể cũng là đáng tiếc, cô lên mời nó đi bia bọt nói phét bằng tiếng Nhật, địt mẹ he he he  chỉ dăm buồi là cô Lói mất tân khà khà, mất tân mà mất với hàng Nhật thì hi hi 
     Buồi mềm mà gặp Japan
    khác lồn gì Núc nổ ngai giữa Gòn !!!
  50. #50 by Đỉnh Cao Chói Lói on 2012/01/29 - 01:34

    Chết mẹ cười mới anh Pín. Thôi anh nên ra xơi gà nhồi lemon do ẻm vợ mần ngai & luôn. Tôi ngủ đơi. Đéo mẹ đời chán vãi đái vãi cứt.


    Tôi gato mới anh lắm, đồ mặt ./