You Fucking Secret Corp (#1)

LƯU-Ý: MỌI SAO-CHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ

Khởi từ hôm-nay, Trung Tướng sẽ đem tới các cô, lũ Simacai Cụt Tai, hàng-loạt bài-biên cũkỹ thời 198x-199x của mình. Dù đông chữ và vắng data hơn Văn Bựa hiệnhữu, các bài bải vẫn là sảnphẩm bấthủ của Người-kể-chuyện Vĩđại, aka Trung Tướng Kèn To Khủng.

Attempt #1

Tậpđoàn Bímật Mày Ơi!

(1)

Thằng Tập Bím tên thật nhấtđịnh không phải Tập Bím. Tại-sao Trung Tướng gọi nó thế, đồngchí sẽ tự đoán. Trên đoạn hè phố Ku La Nau từ Ga tới Ngã Sáu, và phố Đia Bôi Toa từ Ngã Sáu tới Ngã Năm, và phố Đao Nwang từ Ngã Năm tới Chùa Đỏ, hầu-như hàng ngày, hànhtrình khép-kín và không ngưng-nghỉ, Tập Bím vừa khấpkhểnh bước vừa hét, Tậpđoàn Bímật Mày Ơi! Tậpđoàn Bímật Mày Ơi!

Những đận phấnchấn, Tập Bím nâng-cấp câu hét chút-đỉnh, thành Tổ Sư Bố Tậpđoàn Bímật Mày Ơi! Đấy hoànhảo là câu chửi dângian truyềnthống. Tậpđoàn Bímật là kẻ-thù giấu-mặt của Tập Bím?

Tậpđoàn, lại Bímật, thì không chỉđịnh đíchdanh ai, nên hiếm cánhân nào phẫnnộ khi Tập Bím hét hoặc chửi. Quầnchúng Ga, Ngã Sáu, Ngã Năm, Chùa Đỏ, đều nghiễmnhiên coi Tập Bím như chó tru, như hoa rụng, như còi ôtô, như khói róm bếp (*). Nó chết hay sống, họ cũng chẳng phiền. Chúng-tôi cứ trôi qua nhau cách đó, thưa đồngchí thưa các đồngchí, tự ngàn vạn năm rồi. Trung Tướng từng mụckích một Thiênthần vác dao-bầu rượt Tập Bím chạy ngoằnngoèo dọc các tăngxê chưa lấp hồi 1979 rìa phố Đao Nwang (**). Thiênthần quãng 7-8 tuổi, quần-đùi và áo-thun, tay huơ dao và mồm cười oanhtạc. Người rượt đùa thôi. Tập Bím lao cuốngquýt, mũ-cối tung xuống rãnh, áo-ki tốc tận ngực, quần-đội tụt nửa mông (***). Nhìn chân trần Tập Bím nhón đạp trên đá dăm và ngói vụn và mảnh sành, Trung Tướng ước Thiênthần bỗng mọc thêm đôi cánh và bay thốc lên Mặt Trời mà cháy bùng như nhạckịch. Nhưng Thiênthần không bay lên Mặt Trời. Người xà mẹ vào một tăngxê hở nóc, khóc lịm, và hiểnnhiên sẽ rất nhớ cú hạ-mình dạidột. Tập Bím không lolắng về Thiênthần. Nó tìm mũ, sốc quần, phủi áo, và lạc giọng hét tiếp, Tậpđoàn Bímật Mày Ơi! Tậpđoàn Bímật Mày Ơi!

Hét (chửi) của Tập Bím thật mãnhliệt, Trung Tướng thừanhận, với nănglượng hầu-như vôtận. Chưa bao-giờ hụt hơi, chả bao-giờ khản tiếng, Tập Bím vậnhành họng nó như côngtrường thủyđiện. Bữa nọ e-chừng nó ngậpngừng ngànngạt, Trung Tướng quành xe, nói, mày sao Tập Bím? Mày cũng kiệt-sức sao Tập Bím? Nó không trả-lời, chỉ nhẹ vuốt yếthầu, và thụt ngồi rúmró ven đường, nơi lừnglững một núi rác chợ chiều, bắt-đầu moi chén.

Tập Bím chén rác tỉmẩn và sâusắc và khiêmcung như cách chúng-tôi ăn xôi giò hoặc sữa bò, thưa đồngchí. Nó chọn xơ mít giảiquyết trước. Từng tảng vỏ mít được khaithác triệtđể thôngthái đến từng ngọn xơ bé nhất, cả đực lẫn cái. Hết mít, Tập Bím gặm cam ủng, rồi chuối nát, rồi bã mía, rồi xương gà. Hết xương gà, nó mút lá-bánh, rồi nút-chai, rồi túi-bóng.

Núi rác đã chuyển trọn từ phía trái sang phía phải. Tập Bím chống gối đứng dậy, xoa mép, hét hảhê, lảnhlót, bìnhtâm, khỏekhoắn, Tậpđoàn Bímật Mày Ơi! Tậpđoàn Bímật Mày Ơi!

Thithoảng Tập Bím dừng hét. Nó nhặt đâu lon bia méo, thathẩn bú. Trung Tướng quát, Tập Bím, bia ngon há? Nó không trả-lời, hai má hường như má gái chửa hoang, môi tươi loangloáng. Bú mãi bú mãi, nó bóp lon bia dúm như nắm giẻ. Thằng mất-nết. Nó bú cái lon suông, bia gì chứ. Trung Tướng móc 50 đồng, quát, Tập Bím anh cho mày, ra Ngã Năm làm vại bia, mau, mày xỏ anh tuyệtvọng phết. Nó liếc tiền Trung Tướng, thầnsắc khinhkhi bỉbáng, không trả-lời, không cầm tiền. Tậpđoàn Bímật Mày Ơi!

(2)

(Dừng chờ thamluận)

(@1994)

Ghichú

(*) Ga, Ngã Sáu, Ngã Năm, Chùa Đỏ: Một-số địadanh nổi-tiếng Haiphong aka Phồng, Bắc Lừa.

Đây Haiphong’s Ga (cũ & mới):


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

Đây Haiphong’s Ngã Sáu (mới):


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

Đây Haiphong’s Ngã Năm (mới):


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

Đây Haiphong’s Chùa Đỏ (mới):


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

(**) Tăngxê: Tức Hầm-trú-ẩn côngcộng, aka Giaothônghào, xâydựng nhiều ở Haiphong, Hanoi, thời Lừa bật Tầu 1979. Như này:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

(***) Mũ-cối, Áo-ki, Quần-đội: Phụctrang tiêubiểu của bộđội Bắn Đòm Lừa.

Mũ-cối: Mũ cứng quândụng, Tầu sảnxuất, có vành, có quai, trông giống cái cối giã cua úp ngược. Như này:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

Áo-ki: Áo đạicán may bằng vải kaki Tầu, mầu xanh-lá thẫm, có 4 túi hoặc 2 túi. Như này:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

Quần-đội: Quần-dài bộđội may bằng vải katê Tầu, mầu xanh-lá thẫm như Áo-ki. Coi hình trên.

Phụlục

Danhsách Từ Dính trong bài:

– Cũkỹ: (Cũ kỹ).
– Hiệnhữu: (Hiện hữu).
– Sảnphẩm: (Sản phẩm).
– Bấthủ: (Bất hủ).
– Vĩđại: (Vĩ đại).
– Nhấtđịnh: (Nhất định).
– Đồngchí: (Đồng chí).
– Hànhtrình: (Hành trình).
– Khấpkhểnh: (Khấp khểnh).
– Tậpđoàn: (Tập đoàn).
– Bímật: (Bí mật).
– Phấnchấn: (Phấn chấn).
– Hoànhảo: (Hoàn hảo).
– Dângian: (Dân gian).
– Truyềnthống: (Truyền thống).
– Chỉđịnh: (Chỉ định).
– Đíchdanh: (Đích danh).
– Cánhân: (Cá nhân).
– Phẫnnộ: (Phẫn nộ).
– Quầnchúng: (Quần chúng).
– Nghiễmnhiên: (Nghiễm nhiên).
– Ôtô: (Ô-tô).
– Đồngchí: (Đồng chí).
– Mụckích: (Mục kích).
– Thiênthần: (Thiên thần).
– Ngoằnngoèo: (Ngoằn ngoèo).
– Tăngxê: (Tăng-xê).
– Oanhtạc: (Oanh tạc).
– Cuốngquýt: (Cuống quýt).
– Nhạckịch: (Nhạc kịch).
– Hiểnnhiên: (Hiển nhiên).
– Dạidột: (Dại dột).
– Lolắng: (Lo lắng).
– Mãnhliệt: (Mãnh liệt).
– Thừanhận: (Thừa nhận).
– Nănglượng: (Năng lượng).
– Vôtận: (Vô tận).
– Vậnhành: (Vận hành).
– Côngtrường: (Công trường).
– Thủyđiện: (Thủy điện).
– Ngậpngừng: (Ngập ngừng).
– Ngànngạt: (Ngàn ngạt).
– Yếthầu: (Yết hầu).
– Rúmró: (Rúm ró).
– Lừnglững: (Lừng lững).
– Tỉmẩn: (Tỉ mẩn).
– Sâusắc: (Sâu sắc).
– Khiêmcung: (Khiêm cung).
– Giảiquyết: (Giải quyết).
– Khaithác: (Khai thác).
– Triệtđể: (Triệt để).
– Thôngthái: (Thông thái).
– Hảhê: (Hả hê).
– Lảnhlót: (Lảnh lót).
– Bìnhtâm: (Bình tâm).
– Khỏekhoắn: (Khỏe khoắn).
– Thithoảng: (Thi thoảng).
– Thathẩn: (Tha thẩn).
– Loangloáng: (Loang loáng).
– Tuyệtvọng: (Tuyệt vọng).
– Thầnsắc: (Thần sắc).
– Khinhkhi: (Khinh khi).
– Bỉbáng: (Bỉ báng).
– Địadanh: (Địa danh).
– Côngcộng: (Công cộng).
– Giaothônghào: (Giao thông hào).
– Xâydựng: (Xây dựng).
– Phụctrang: (Phục trang).
– Tiêubiểu: (Tiêu biểu).
– Bộđội: (Bộ đội).
– Quândụng: (Quân dụng).
– Sảnxuất: (Sản xuất).
– Đạicán: (Đại cán).
– Kaki: (Ka-ki).
– Katê: (Ka-tê).

Danhsách Từ Ghép trong bài:

Chúng-tôi: We.

Áo-ki: Soldier-shirt.
Áo-thun: T-shirt.
Dao-bầu: Pig-knife.
Hầm-trú-ẩn: Shelter.
Kẻ-thù: Enemy.
Lá-bánh: Cake-cover.
Mũ-cối: Soldier-hat.
Nút-chai: Cork.
Quần-dài: Pants.
Quần-đội: Soldier-pants.
Quần-đùi: Little-pants.
Túi-bóng: Plastic-bag.

Bao-giờ: Ever.
Hầu-như: Almost.
Một-số: Some.
Tại-sao: Why.

Chút-đỉnh: Little.
Giấu-mặt: Hidden.
Khép-kín: Closed.
Mất-nết: Bad/Poor.
Ngưng-nghỉ: Stopped.
Nổi-tiếng: Famous.
Xanh-lá: Green.

Bắt-đầu: To Begin.
E-chừng: To Suppose.
Hạ-mình: To Land.
Kiệt-sức: To Exhaust.
Nâng-cấp: To Upgrade.
Trả-lời: To Answer.

***

(Phần sau ở đây)

***



  1. #1 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/23 - 14:11

    @con Sơn Ca

    Zì để bài cho các cô thẩm văn, các cô có thẩm đéo đâu, chỉ nhằm nhằm đọc cồng.

    Mụcđích Quán Bựa là jì? Địt mẹ là để các cô thẩm zững tưtưởng của Zì trong bài biên, gùi cồng zững ýkiến của các cô ga. Đéo mẹ các cô đéo thẩm được, thì Zì fải thẩm hộ.

    Có thế thôi. Thắcmắc cái buồi jì. Các cô mà thẩm được (như các Vàng Son, hoặc cô Cam, hoặc một ít các con khác), thì Zì tự sóc-lọ làm đéo jì?

    Không thấy con Lài bẩu cỏn còn fải chờ Zì sóc mới hiểu à?

    Đù má các cô bọn cụt tai.

  2. #2 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/23 - 14:25

    Các cô vưỡn còn cãi nhao về chiện khóc lãnhtụ ở Thiênđàng à?

    Đươngnhiên là chỉ có mấy thểloại

    – Khóc thật-lòng. Vì nhẽ jì đéo cần biết, bỏn nài hoàntoàn thật lòng. Đây thường là jaicấp bầnnông cầnlao, bọn zưới-đái, coi lãnhtụ như Jời như Bể.

    – Khóc làm-hàng. Đây là bọn lãnhtụ, quanlại, chứcsắc.. Bọn nài không khóc thì ăn no đòn.

    – Khóc azua. Thấy người ta khóc mủi-lòng quá cũng khóc. Đám trẻ-nít như Zì thuộc loại nài.

    Còn đéo có ai jí súng bắt khóc đâu. Cái nài Zì đã cồngfơm gùi.

    Đéo mẹ con sếp đang đọc điếuvăn thì òa-khóc tồtồ, thì đảmbẩu cửtọa fía zưới khóc hết lượt luôn, bấtkể là đang tế Ông Cụ hay em Hà Hồ.

  3. #3 by tung tung on 2011/12/23 - 14:29

    @ Con Dì

     

    Việc này anh éo lồng ý với Dì. Dì viết thế nào là cùa Dì, anh hiểu ra thế nào là của anh, anh hiểu không đúng ý Dì là do cách viết của Dì, trách đọc giả thế nào được.

     

    Nhiều khi anh và các Bựa khác đọc Văn Dì, không phản hồi kg phải là kg hiểu (tức nhiên có thể khác điều Dì muốn truyền đạt). Những chổ nào théc méc,or vô lý bọn anh mới hỏi.

     

    Khi Di đã publish ra công chúng thì Dì không thể nào đi làm tiếp cái việc dịch thơ ra văn xuôi nữa.

    Đương nhiên, ở blog Dì, các Bựa diên quan tâm both of them, en-chi và cồng. Và ở quán Bựa lâu nay đã quen với tình trạng các cồng thường chả ăn nhậu gì tới en-chi, Dì cũng đã góp phần tạo nên tình chạng này, thì phải chấp nhựn cả ưu và nhượt điểm của nó. Cái nào hấp dẫn hơn, hót hơn, được nhiều người quan tâm là thỉ sẽ có nhiều tham lựn hơn, théc méc cái éo giề?

    • #4 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/23 - 14:34

      Zì côngnhận. Các cô hiểu thế nào sao không nói ga?

      Zì đã chắc jì hiểu Zì bằng các cô hehe? Zì chỉ là người kể chiện thôi, còn hiểu thế nầu là việc của các cô.

      Zưng địt mẹ các cô có nói đéo jì đâu mà Zì biết các cô hiểu thế nầu địt mẹ?

  4. #5 by CAM on 2011/12/23 - 14:29

    @ Tưng tưng: Đừng cười vội, xem lại 2 clip Cam vừa bốt đi. Người ta có thể tổ chức cho nhân dân tụ tập tưởng niệm, để tang và khơi gợi không khí đau buốn, nhưng không ai có thể tổ chức nước mắt tập thể thật như trong những bức ảnh đám tang Kim.  Đừng nói họ bắt buộc phải diễn vì sợ hãi nhé. Sợ hãi sẽ làm phát sinh nhiều điệu bộ tiêu cực như len lét, phẫn uất, hằn học, khinh bỉ, trơ lì v…v. Có không?

  5. #6 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/23 - 14:36

    Vì các cô đọc bài mà đéo có ýkiến, nên sẽ luôn có tiếtmục Tự Thẩm Văn vầu mỗi tối.

    Các cô không quantâm Zì cũng mặc-kệ mẹ các cô hehe.

  6. #7 by Dragonfly on 2011/12/23 - 14:44

    Nhân đang chiện về văn vở, đọc thấy bọn bỏn có ý định sửa kết của Tấm Cám thành dị bản, thấy chán vật. 

    Địtmẹ, chuyện dân gian trước giờ nó như nầu thì kệ mẹ nó chứ, cái ngu là vác nhân vật chưa chuẩn vào rồi bôi son, trát phấn PR lấy làm  điển hình rồi giờ chê đéo nhân văn loay hoay định sửa.
    Thành thật chai buồn với Zì Mọi, chiện của Zì chỉ Zì thấy hay thôi, chứ anh thấy chậm tiêu, đéo lợi tiểu như mấy cái đoản văn bựa.
    Văn vở muốn có nhiều độc giả thì fải cuốn hút chứ, đây như cơm nguội rang lại đọc làm đéo…nếu thừa thời gian mượn mẹ nó Doremon của đệ tử đọc nhẽ vui hơn. Hệ Hệ
    • #8 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/23 - 14:46

      Các cô thấy chưa. Jàhói mà còn thế đấy nhế.

  7. #9 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/23 - 14:44

    Trong lịchsử Ông Người, chưa từng có vụ khóc tậpthể nầu kinhhoàng bằng 3 vụ trong thếkỷ XX, đó là đám-ma Ông Cụ vầu 1969, đám-ma Kim Bố vầu 1994, và đám-ma Kim Béo vầu 2011.

    Ngay-cả đám-ma cô Lê Ninh, tức Nin Gâu bên Sô Liên, vầu 1924, cũng đéo có chiện đó.

    Đám-ma cô Xích Ta Linh, tức Linh Bạo Chúa, bên Sô Liên cũng, vầu 1953, tuy đông khóc-viên hơn cô Nin Gâu, zững cũng chưa đạt tầm Lừa/Triều.

    Zẫu vậy đám-ma Linh Bạo Chúa cũng đứng hàng Top về số người khóc ever. Mời các cô tự gúc videos.

    Chỉ sau đó 2 năm, người Sô Liên quai ga chưởi cô Linh như ông cún, và kéo đổ tượng cô cổ ở everywhere.

    Thật là hoànhtráng quá đi.

  8. #10 by tung tung on 2011/12/23 - 14:46

    @ Con Dì

    @CAM

    éO mẹ ông CAM đừng nhét chữ vào mồm anh nhé. Disme5 cả lò nhà Ông, anh có bảu bọn CHiều tiên này khóc vì diễn aka sợ hãi bâu giờ?

    ANh thương cỏn rất, những con áo quần như giẻ rách, cào lìn khóc lóc ấy, anh thương cỏn rất. Bọn cũng mông muội như Đán bừn nông lừa Bắc Kỳ thiên đàng thôi.

     

    Còn lý do bỏn khóc thì có các nhóm chính tnhu7 ZÌ lôn nói rồi đấy.

     

    Đám tang NS cũng có khóc thật lòng, khóc adua, khóc làm hàng nhưng bản chất nó khác dù cách biểu hiện là khá giông nhau.

     

    Dịt mẹ, anh óe thèm nói về việc này với Ông CAM ông Quýt nào nữa hết. Cam nói gì thì anh cũng kệ mịa.

  9. #11 by DG on 2011/12/23 - 14:46

    Cứ Cam yêu của cậu chồi lên phát là mát lòng mát dạ hẳn, nói hông ngoa trong hệ thống còm của các vàng son, cậu dzất ấn tượng mới cồng em Cam, vả cho đám tin tin tập tành phản động dư Lả lét hay là con dzùa Ba Ba cứ gọi là iêm thiên thiết, núp kiên kiến.

     

    Khóc thì có đéo gì đâu, đợt ọp quán Bựa lần chước cậu cũng được dám vàng son mấy cả răng vẩu nó thể hiện dư nài nài. Khóc thiệt đới, khóc thật lòng hay khóc a dua thì cũng là khóc, địt mẹ.

     

    Mấy thằng ngu thích châm chọc đéo tiềm ra được lý do nầu hai ho hơn để chọc à, trình còi thế?

  10. #12 by Dragonfly on 2011/12/23 - 14:55

    Các cô thấy chưa. Jàhói mà còn thế đấy nhế.

    —————
    Nhưng đó hầu hết là thực tế như vậy Zì Mọi ạ, bây giờ bận kiếm ăn và chém jó bỏ mẹ, làm đéo có time mà thẩm chiện zài, nếu muốn nó fải hấp zẫn ngai từ đầu tiên ( cái nài ngai từ nhỏ anh đẽ thế dù thời thởi ít lựa chọn hơn bi jờ).
    Ti nhiên, anh đồng ý với cô Nhanh là nếu Zì muốn văn của Zì nủi tiếng và có thể xuất khẩu thì hoặc biên tiếng Tây hoặc từngữ phải trong sáng…chứ văn Bựa chỉ bựaviên thẩm thôi, rồi nó cũng nhạt nhòa như lúc nó sinh ra.
     Thành kính fân iu again. Hệ Hệ

  11. #13 by Dragonfly on 2011/12/23 - 15:13

    BTW, gần đây các đoản văn của Zì Mọi đưa ra, anh đặc biệt có cảm tình với Kiều Thái ( cô Beo cũng cóp về bên nhà cổ). 

    Ẻn này nói về một thời sóng gió có thật, Zì Mọi cũng lồng ý “tôn trọng sự thật lịch sử” của mình vào rất duyên…


    Rất tiếc là entry này không hiểu sao Zì Mọi lướt khá nhanh khi mới có cỡ 400 còm. Hệ Hệ
  12. #14 by Cocacola on 2011/12/23 - 15:13

    Lài nói đúng đó! Đọc văn mà toàn dùng ẩn dụ, ngoa dụ, đạo dụ … khó hiểu thấy mẹ! Làm sao tiêu hóa nủi!


    Cũng như đến giờ anh củng không hiểu nủi mấy đống cứt cô Nhanh (aka Vìa) kể có nghĩa là gì là gì? 

    Trước đây Dì mầy khen nức khen nở mấy đống cứt đó, bảo là lối viết hình thức ẩn dụ gì gì đó, chỉ Dì mầy với cô Nhanh hửi được chứ bựa nào trong quán bựa nầy hửi ra?

    Chửi anh trình còi anh chịu! Trước đây anh coi quán Bựa là nơi lấy thông tin nghiêm túc thì rất nhiều bựa viên chửi anh ngu, bảo rằng đây là nơi xả stress và để nổ thôi chứ có đéo gì nghiêm trọng thế!

    Thế thì giờ đây đọc giải trí thì cho nó nhẹ nhàng tí, mắc gì mà suy nghĩ vật vã nặng đầu lâu quá!
  13. #15 by tung tung on 2011/12/23 - 15:15

    @ Con Dì

    Tóm tắt các ý anh nắm được từ văn Dì. (tất nhiên là anh sẽ kg ca ngợi các thủ pháp tu từ như: hông như má gái chửa hoang gi gì nhé)

    Con Tập biếm là 1 con điên hay chửi 1 câu “Tập đoàn bí mật”  gần như là 1 câu duy nhất. Cả đoạn trên trăm từ còn đọng trong anh 1 ấn tượng này:

    – Cỏn điên, ăn rác để sống, nhưng rất khi khi tiền và những người có nhiều tiền + quát mắng.

    Ti nhiên đây chỉ mới là đoạn mở đầu, nó kích thích người đọc muốn đọc tiếp theo xem Tập đoàn bí mật là gì? Tập biếm là ai, cựu bộ đội bắn đòm, hay văn nghệ sị, hay bọn trí trức nào bị dìm hàng hóa điên….

    Bọn anh chỉ biết chờ đcọ đoạn tiếp theo, chứ đi hỏi trước rồi đọc văn sau thế đéo nào được.

     

    Bữa giờ các Cô cứ bình văn con này hay, con kia dở mà các cô khôn nói tại sao có những quyển sách kích thích nhiều tầng lớp đọc giả, kích thích đến nỗi cầm lên đéo thể nào buông xuống được, đó là các con thợ văn Sydney Sheldon, Joanne Rowling, hay Kim Dung…

    Dịt mẹ bọn anh lên đây hỏi TT xong liệu có còn hứng thú để đọc tiếp P2 nữa hay kg?

    Dịt mẹ pốt xong hết đi rồi hãy bảu bọn anh thẩm.

  14. #16 by budifa on 2011/12/23 - 15:23

    Lừa xưa xửa có thói-quen nhớ ngài-jỗ, đéo nhớ ngài-sinh, nói mần buồi jì, hehe

     

    Dững tưởng ở các tộc tinh-bông nó khác. Dù ông Chúa sanh ra trong ja-đình bừn-lông, dưng tộc ổng tinh-bông, ổng lại mở-hàng một jáo-fái tinh-bông, thì fẩy được ghi-chép tỷ-mỷ chớ nhỉ?

     

    Hai mọi sự vĩ-đại cần fẩy được bao-fủ bởi một tấm-màn mờ-ảo?

     

    À mờ ông Chúa có ngài-jỗ hông lão BOM, hai chỉ có Jáng-Sinh và Fục-Sinh? 

  15. #17 by dadenlucnoilencauvaileu on 2011/12/23 - 15:32

    @ Cô Vơ: +/- 500tr thì chỉ mở được hàng tạp hoá thôi cô.

  16. #18 by budifa on 2011/12/23 - 15:35

    Zẫu vậy đám-ma Linh Bạo Chúa cũng đứng hàng Top về số người khóc ever@ BOM

     

    Vậy Hoàng Bạo-chúa muốn Top hai Bottom, hí hí?

  17. #19 by Dragonfly on 2011/12/23 - 15:50

    Dưới kia có cô nào muốn bắt chuột ở vườn? Đận anh sơ tán về quê có 1 kiểu bắt cuột ở đồng rất hay mà kinh tế.

    Cái đũa tre chẻ làm đôi rồi kẹp dao lam vào, cắm lút đất chỉ để lộ fần dao lam, trên dao lam bôi mỡ, mật gì thơm tho. Sáng ra thấy chuột nằm la liệt ( và có thể cả mèo hàng xóm).
    Chúc thành công. Hệ Hệ
  18. #20 by Cocacola on 2011/12/23 - 15:54

    Nói đến chuột mới nhớ! Cách đây vài năm, anh có đọc báo đảng, thấy có bần nông Bắc Lừa nghiên cứu chế bẫy diệt các loại chuột rất thành công và nhận các hợp đồng đi diệt chuột các nơi!


    Bần nông ấy thông minh và sung túc rất, nhờ vào tài diệt chuột! Bựa nào nhớ Gúc hộ phát!
  19. #21 by theriver on 2011/12/23 - 15:58

    @ Cô Lều:

    Vại tôi nên làm gì với 500 trẹo Cụ đái? Tạp hóa tự-chọn được hông cô? Và mần dư nầu?

    Mong cô share chút kinh-nghiệm. Tks.

  20. #22 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/23 - 15:59

    @địt mẹ con Fa Âmhộ ngu nhỉ. Ngu hơn cả ông cún của Zì.

    Khi Jesus sinh-ga, ai biết được Ngài sẽ là một Jáochủ mà ghichép cho cẩnthận? Hơn nữa jađình Ngài chỉ là bầnnông, cho-zù gốcgác là zòng vua Đavít (28 đời). Người chép jafả là người khác, thuộc Chi nhớn hơn trong Tộc của Ngài. Joseph chỉ là anh thợ-mộc.

    Đến tận khi Jesus ăn-chai 40 ngài trong Hoangđịa để chiệu Thửthách Cámzỗ, thì Tân Ước mới chép. Khi khỉ Ngài đã gần 30 tuổi. Còn trước đó thì cũng chả ai biết Ngài làm jì ở đâu.

    Địt mẹ con Fa Âmhộ hỏi như cái buồi, càng hỏi càng tỏ ga ngu thêm.

    Jesus có ngài Jỗ, đó là ngài thứ 49 sau Lễ Phục Sinh, Đạo kêu là Ngài Chúa Jesus Về Jời. Đó là một Lễ Trọng, zưng không nủi-tiếng như Giáng Sinh & Phục Sinh.

  21. #23 by theriver on 2011/12/23 - 16:09

    Miềng quan sát một mini-siuthị có status là “gá gẻ mỗi ngài”, mỗi ngài bỏn chưng biển một mặt hàng gẻ hơn so mới thị trường một vài giá, các mặt hàng còn lại tương đương. Mini-siuthị đó chỉ tầm 80m2 (không kể kho), đông gất. Nó có 4 con nhân viên, 1 con thu ngân, điếu có camera, trông xe bẩu vệ mả mẹ gì cả.

    Vại quan trọng nhứt vẫn là giá cả nhờ?

    Quên, dự kiếng 500 Chai cũng do miềng muốn mần từtừ, thăm dò, tập trung vầu dững mặt hàng trẻ em, nhu-yếu-phẩm.

  22. #25 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/23 - 16:12

    @Con nầu bẩu mới 500 trẹo Cụ không mở được mini-siêuthị đó?

    Các cô hiểu chữ siêuthị theo kiểu jì vậy?

    Đành gàng 500 trẹo Cụ là ít. Zì không hiểu với nhiêu đó con Vơ có-thể đủ xèng để jả xèng thuê trước (vài tháng), trangtrí nộithất ngoạithất biểnbảng, mua zụngcụ bàn-ghế mái-tính mái-đếm, thuê nhâncông, và jả xèng mua hàng.. cho cái siêuthị của cỏn hai không. Zưng Zì nghĩ tùy quymô mà con Vơ có-thể có một cái siêuthị thựcthụ, cho-zù gất bé, với 500 trẹo Cụ.

    Có-thể ban-đầu cô chỉ bán gao-quả, gạo-nước, mắm-muối, bánh-kẹo, sữa-đường.. chảhạn. Bán mấy thứ nài có cần nhiều vốn đéo đâu. Đồ-zùng cũng chỉ vài chục trẹo.

    Zì có con bạn mở một cái mini-siêuthị theo kiểu Shop Sêvân Ilêvần (7-11) bên Tai, ngai ở trong một chungcư. Ziệntích chỉ chừng 20m2, vốn đâu 200 trẹo. Thế mà mỗi tháng cũng kiếm được vài chục trẹo, lãi-gòng khoảng 15%/tháng.

    Cỏn bán đủ thứ, chủyếu là đồ-ăn khô như mì-gói, bánh-kẹo, sữa chua/tươi, gùi kèm thêm vănfòngfẩm như bút-bi, bin-đèn, fongbì, jấyvở, zao-cạo-gâu vươnvươn.

  23. #26 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/23 - 16:24

    @con Vơ

    Để lúc nầu Zì chụp cái hình mini-siêuthị của con bạn Zì cho cô coi. Đéo biết cỏn có cho-fép hai không.

    Siêuthị đó gộng chỉ zưới 20m2, có mấy cái já gỗ trịjá tầm chục trẹo Cụ.

    Chifí nhớn nhất của cỏn là hehe xèng thuê 4 em nhânviên tintin bán từ 8h00 tới 22h00. Mỗi em nhận lương tầm 2-3 trẹo/tháng, cộng thêm thưởng zoanhsố.

    Đầutư nhớn nhất của cỏn là cái mái soi (và in) mã-vạch kèm mái-tính, mái-in, fần-mềm.. đâu tầm vài chục trẹo Cụ.

    Chifí thuê jan-hàng đó tầm 5 trẹo Cụ/Tháng.

  24. #27 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/23 - 16:31

    Cái siêuthị-mini đó không fải món jì cũng zẻ hơn siêuthị-nhớn. Có thứ zẻ hơn thật, zưng cũng nhiều thứ đắt hơn.

    Người mua fần-nhiều đéo để-ý lắm khi mua zững thứ hàng ít zùng. Chảhạn bọn quen mua lọ-sữa ở siêuthị-nhớn já khoảng 22K, thì vầu đây (siêuthị-mini) thấy já 21.5K là mua luôn, tiệnthể mua gói bánh já 14K, mà đéo biết bằng gói bánh đó ở siêuthị-nhớn já chỉ 12K thôi.

    Chínhsách já cũng là cái các cô cần học. Đéo fải lúc nầu já-zẻ cũng là tốt cho “zoanhsố”, và já-đắt là tốt cho “lãi”.

    Mời các cô gúc 7-11 để hiểu thêm về môhình siêuthị-mini.

  25. #28 by tung tung on 2011/12/23 - 16:36

    Địt Cả lò chi Bộ

     

    Cho anh hỏi chút, có Bựa nào bị lổi giống anh kg?

     

    Sao có lúc hiện lên chỉ có 2 trang cồng, anh phải vào từ nhà mình thì mới đọc được những cồng mới, nhưng chuyển sang page 2 thì all comment chỉ có 2 pages và page No2 là cồng của ngày 21/12/2011.

     

    Còn 1 số cồng cũ anh chưa scan hết, mất time quá.

  26. #30 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/23 - 16:38

    Chínhsách chọn hàng hạ já cho siêuthị-mini là chínhsách gất hai. Tên Tai kêu là jì Zì quên gùi hehe mời gúc.

    Mỗi thờiđiểm các cô chọn vài mặt hàng bán huề vốn (hoặc thậmchí bán lỗ, nếu cần). Các mặt hàng nài nhằm câu-khách. Và luôn thay-đủi theo thờivụ hoặc theo hứng.

    Khách mua hàng đó thì kiểu đéo jì chả ngứa tai mua thêm vài thứ khác. Mua nhiều hai không là fụthuộc vầu người bán hàng. Vậy nên các cô cần có Salesmen tốt.

  27. #31 by theriver on 2011/12/23 - 16:42

    Thank con Zì ,

    Tiền thuê của hàng coi như = 0, mở tại nhà con đốitác họhàng, tất nhiên lâu gài vẫn phải tính vầu chi phí cho cỏn không fiền nhiễu gất.

    Trang-thiết-bị, dự tính mua lại của con nầu thanh lý mini-siuthị. Đệt mệ dò được vài địa chỉ dưng tuyền con sang nhượng cả cửa hàng, điếu thanh lý trang bị. Nhẽ bọn nài chuyên dựng mini-siuthị gùi bán?

    Vấn đề lớn nhứt bai giờ là Nguồn-hàng và Quản-lý. Hình thức cộng tác cũng cần gõ gàng, nếu không miềng nghĩ gất rách việc.

    Nhân viên thì ngoài 2 vợ chồng con đối tác, dự kiếng thuê thêm 1-2 con nữa tùy vầu tình hình kinh doanh.

    Zì inform thêm về Mini-Siuthị của con bạn Zì cho miềng nhế, nếu được.

  28. #32 by budifa on 2011/12/23 - 16:43

    Bần nông ấy thông minh và sung túc rất, nhờ vào tài diệt chuột! Bựa nào nhớ Gúc hộ phát!@ Lả
     
    Ông Trần Mấn bốt thùy-linh rùi
     
    Địt mẹ con Fa Âmhộ hỏi như cái buồi, càng hỏi càng tỏ ga ngu thêm@ BOM
     
    Địt mẹ lão, ngu mới hỏi. Biết thì im hoặc đá tụt nõ lão rầu.
     
    Đéo hỏi lão có fun ra vụ ngài-jỗ ông Chúa hông?
  29. #33 by DG on 2011/12/23 - 16:44

    Sorry, bốt lại, xóa hộ cồng dưới giúp cậu mới Zì nhế.

     

    “Khi Jesus sinh-ga, ai biết được Ngài sẽ là một Jáochủ mà ghichép cho cẩnthận?”

     

    ………………..

     

    Câu nài Zì lồn nói quá chuẩn, cậu ưng, thế mà địt mả mẹ có cái đám răng vẩu thối mồm nầu cứ lải nhải lôi ngài sanh ngài mất của ông Cụ để dễu cợt rẻ tiền dư thật Zì nhể? Đúng là bọn mồm lồn, dám so sánh ông Cụ dư ông Chúa!

     

    Thầy Jesus của Zì sinh-ga trong một jađình bìnhzân. Thánh Joseph là thợ-mộc, còn Thánh-bà Mary là nộitrợ.

     

    …………………………

     

    Zì ơi cậu tiềm được đoạn nài, liệu có phải bỏn đạo văn bựa của Zì hông Zì? “Người sinh ra trong một gia đình: Bố là một nhà nho yêu nước, nguồn gốc nông dân; mẹ là nông dân; chị và anh đều tham gia chống Pháp và bị tù đày. ..”

  30. #34 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/23 - 16:46

    Đéo hiểu sao Zì gất thích tưvấn cho các cô mần-ăn kiểu kinhzoanh bebé mở siêuthị hai zịchvụ jì đó.. chứ đéo muốn các cô đổ xèng đầucơ kiểu mua vàng, mua chấng, mua đất..

    Zì vưỡn là thằng con-buôn cổđiển vậy. Zì đéo thấy lợiích nhiều của việc các cô đổ xèng vầu vàng, chấng, đất.., khi các cô đang sống ở Lừa, một thịtrường đang fáttriển và còn gất nhiều cơhội cho mọi người.

    Ở Lừa, các cô càng đầucơ nhiều thì Xứ Lừa quêhương các cô càng chậm fáttriển. Đồng xèng không được zùng đúng chỗ (aka Đầutư, not Đầucơ) thì là đồng xèng đểucáng và nguxuẩn.

    Nếu các cô sang Tai thì khác. Bển cần có các chínhsách khác, lối-đi khác.

  31. #35 by voong ngau pin on 2011/12/23 - 16:50

    Địt lồn cha con Dái ghẻ

     bài thơ “Úp dái gái đái mồ” là của anh Sờ nhiều, vàng son nhận nhầm do cô cóp lại mà mặt cô cứ trơ ra đi thôi. đồ mặt bướm nhỏ .

    vụ lục tinh kỳ nài không cô nào nổ tôi hóng hả, địt mẹ các cô, cô Cam vua cờ đâu rồi??

  32. #36 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/23 - 16:51

    @con Đóc Ghẻ

    Ông Cụ có ngài-sinh chínhxác đoànghoàng. Đó là vì Pa Ông Cụ vốn là một nhoja biết tửvi, tướngsố.. Cô Papa nài đã lấy tửvi cho Ông Cụ khi cụ củ mới đẻ.

    Gất tiếc sau nài cụ củ jấu nhẹm ngài đó, vì cung Fúc trong tửvi cụ củ gất sấusí.

    Mời gúc Lá Số của Ông Cụ.

  33. #37 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/23 - 16:52

    Địt lồn mẹ con Đóc Ghẻ mà còn thích chọc-ngoái Đạo của Zì nữa là Zì cho cút luôn hết tháng 12 nài đấy.

  34. #38 by tung tung on 2011/12/23 - 17:03

    @ Dì mặt LỒn!

    Ối giời ơi, anh nhận được reply của Dì bên email nhà anh, thề éo nào sang đây chỉ có 4 trang cồng, trang đầu tiên mất mẹ nó dồi. Xóa history và cookie cái Quặc anh đây nè.

     

    Các Bựa khác cồng phơm anh xem. Have U had any problem?

     

    À má có khi anh pốt công thì nó lại về trang đầu tiên cũng nên.

     

  35. #39 by DG on 2011/12/23 - 17:08

    con Đóc Ghẻ mà còn thích chọc-ngoái Đạo của Zì nữa là Zì cho cút luôn hết tháng 12 nài đấy.

    ……………………………

     

    Ơ địt, nếu Zì nói “Đạo của Zì” thì cậu thôi, cậu dí chiêm vầu nữa hà hà hà.

     

    @ Con Bín: Chưởi cái đéo gì thế, con nhiều S không phải là cậu mài thì thằng ./ nầu vầu đây. Cậu đã nói gùi, cậu mà chơi ních ảo thì quên mới cậu đê. Đới, ních duy nhất cậu chơi thử, bắt chiếc con Bín thì đéo đứa nầu nhận ra, cứ đoàn gà đoán vịt linh ta linh tinh hehe.

  36. #41 by Phang_Phập on 2011/12/23 - 17:09

    Được cái nầy anh khen con Dì đéo nổ về siêu thị Mi-ni, anh thấy siêu thị Mi-ni của đệ gần nhà anh đông khách đéo chịu được, ở tầng 1 chung cư, lại vây quanh là nhà cửa san sát, hàng ngày bán tuốt luột mọi thứ trừ bao cao su là đéo có, bán chạy phết, quả siêu thị Mi-ni nầy mà có đến tận hơn 10 người phục vụ. Tiện đây anh tư vấn cho đứa đéo nào ở dưới mở siêu thị là nếu trước nhà có khoảng sân hơi rộng rộng tý thì dành ra khoảnh đất mua ít đồ chơi của trẻ con như vẽ, tô màu hay mấy trò chơi bắt mắt khác là chỗ cho bọn trẻ con tụ tập và nhớ bán nhiều hàng đồ chơi cho trẻ con nữa thì tuyệt, doanh số cao đấy, vì bán mấy cái đó đéo ai để ý giá cả, trẻ con thích thì mua thôi, mà trẻ con thì các cô biết rồi đấy, he he he.
    – Địt mẹ con Pín, cờ đéo nào mà chả được, cờ 6 sao chứ 7 sao cũng có đéo gì đâu, tầm 50 năm nữa thì cờ nước mẹ thành 8 sao luôn, gồm những nước nào thì biết mẹ rồi còn hỏi.

  37. #42 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/23 - 17:14

    Về quảnlý mini-siêuthị

    1- Các cô cần mua mái-tính, mái-in hóađơn & mã-vạch, mái-đọc mã-vạch, và fần-mềm quảnlý. Fần-mềm nài có-thể mua trên Gúc (của Tai) cho zẻ. Nếu mua của Lừa thì khá đắt. Tuynhiên fần-mềm đểu của Lừa (zo bọn nghiệpzư biên) thì já cũng chỉ 2-3 trẹo Cụ thôi. Fần-mềm chiênnghiệp của bọn có uytín thì já gấp 10 thế.

    2- Đồ-zùng và trangtrí thì tùy theo chiếnlược kinhzoanh của các cô.

    3- Vịtrí & ziệntích shop cũng tùy theo túi xèng & chiếnlược của các cô.

    4- Thuê và đàotạo nhânviên. Đây là vướnđề gất quantrọng. Nên thuê các em sinhviên mần part-time. Mỗi em mỗi ngài mần chừng 4h là ổn gùi. Huấnluyện các em thật tốt, và có chínhsách thưởng zoanhsố để độngviên.

    5- Luôn có người quảnlý ở hiệntrường. Vì nhânviên là part-time, nên các cô buộc fải có người đứng quảnlý hầu-như tuyềnbộ thờijan. Người quảnlý nài fải biết về kếtoán: xèng-mặt, kho, hànghóa, hóađơn, khaithác fần-mềm.., và đươngnhiên fải nắm kỹthuật Sales/Marketing ở mức cơbản.

    6- Vướnđề mua con jì bán cây jì thì tự các cô nghiênkíu, đéo ai mà tưvấn cụtỷ đến mức đó được hehe.

  38. #43 by voong ngau pin on 2011/12/23 - 17:17

    Ô thế con sờ nhiều là cô Dái ghẻ hả , địt mẹ anh nhầm hả, anh đéo xin lỗi  dcm cô.

     @ con Phập

    Dì tèn teo đang ở đây, tiềm chỗ nấp cho kiên kiến dcm cô

  39. #44 by Phang_Phập on 2011/12/23 - 17:19

    Thôi, cuối tuần rồi, a chạy vào xem chửi nhau tý rồi cút đây, mà lạ mong cho  con Kim bố ra đi thanh thản để dân chúng được quay lại mần ăn, địt mẹ trưa qua nổi hứng rủ mấy anh em chạy qua bán ăn Bắc Hàn ở Nguyễn Thị Định để măm và tán bọn tình báo Bắc Hàn mà đéo thấy mở cửa, tổ sư anh tưởng quốc tang 4 ngày, đến chỉ có 1 tờ giấy A4 biên 6 chữ làng nhằng. Đéo thấy ai bán hàng.

  40. #45 by DG on 2011/12/23 - 17:34

    Có đứa mặt lồn nầu cứ vầu rủ rỉ PM ngứa dái nhể?

  41. #46 by budifa on 2011/12/23 - 17:50

    Lão BOM cút mẹ đâu rùi? Ỉa-đái ngủ-nghỉ jì cũng fẩy xin-fép chi-bựa đã chứ. Mới nổ được mỗi còm về Lô-en thui là sâu? Lô-en đến đít rùi

  42. #47 by voong ngau pin on 2011/12/23 - 18:22

     

  43. #48 by DG on 2011/12/23 - 18:38

    Nầu, bọn bựa thúi hót mới cậu bài nài nầu, cậu thích rất, đang tâm chạng.

    Cậu đi bú diệu đơi anh Bín ơi, lát sai sai cậu vầu mần thơ mới anh cho đỡ hư hao nhé địt mẹ!

     

    “Rắm mắt cho cậu tiềm một thoáng hương xưa
    Cho cậu zìa đường cũ nên thơ
    Cho cậu gặp người xưa ước mơ…”

    “Rắm mắt ôi sao nửa hồn bỗng thương đao
    Ôi sao ngàn trùng mãi xa nhao
    Hay ta còn hẹn nhau kiếp nầu..”

     

    “Rắm mắt chỉ thấy một chân chời tiếm ngắt
    Chỉ thấy lòng nhớ nhung chất ngất
    Và tiếng hát và nước mắt

    Đôi khi cậu muốn tin
    Đôi khi cậu muốn tin
    Ôi những người ôi những người
    Khóc lẻ loi một mình…”


  44. #49 by CAM on 2011/12/23 - 18:44

    TT đâu rồi, đúng lúc cần Người nhất, lại chạy mất

  45. #50 by CAM on 2011/12/23 - 18:48

    Trung Tướng ơi, giúp Cam chuyện này tí. Nếu đúng ngày tốt năm mới, lúc doanh nghiệp hoạt động trở lại; mình đến bàn chuyện đối tác làm ăn là tốt phải không?

    Chi bộ ai biết trả lời giúp Cam nhanh nhé, trong khi đợi TT về phát biểu chỉ đạo

  46. #51 by sinbad on 2011/12/23 - 19:00

    CẬU ĐÓC GHẺ , HOÀN CẢNH  SÁNG TÁC BÀI “NỬA HỒN THƯƠNG ĐAU ” CỦA ĐÌNH CHƯƠNG PHẠM GẤT BÙI NGÙI , MỜI CẬU GÚC. HỄ HỆ   

  47. #52 by dadenlucnoilencauvaileu on 2011/12/23 - 19:11

    Anh dí buồi vào tranh luận với Zì về thế nào là siêu thị. Với anh siêu thị mini là dững con như Liên Thắng ở Quán Thánh chẳng hạn, còn loại 20m2 thì với anh là tạp hóa forever. Đó hầu như là một mặc định, bất kể Zì nghĩ thế nào anh quan tâm buồi.

    Cô Vơ: Một bộ máy tính + phần mềm + đầu đọc mã vạch + máy in hóa đơn giờ chỉ hơn chục củ thôi, cái đấy đéo đáng quan tâm. Cái cô cần quan tâm nhất là địa điểm, địa điểm và địa điểm, sau đó là cơ cấu hàng hóa phù hợp với địa điểm đó. Thế nào là phù hợp thì mời cô tự si nghĩ, si nghĩ ko ra thì mới hỏi tiếp nhá, nếu lười thì ăn buỗi ăn buỗi. Nhân sự cũng quan trọng nhưng không bằng 2 cái kia cô nhé, cô có thể lắp cái camera làm hàng với bỏn, dưng cô có bạn cô quản chúng chủng thì anh nghĩ đéo cần. But anh khuyên cô làm cái này cô phải trực tiếp tham gia cùng bạn cô, nếu không dễ mất bạn bè lắm.

    À anh quên, quan trọng nhất đéo phải mấy cái trên, mà quan trọng nhất là cô cứ làm đi đéo phải singhĩ nhiều, bài học nào cũng phải trả giá bằng xiền mặt, dưng xiền là cái buồi so với dững cái cô thu được hehe. Chúc cô thành công.
  48. #53 by CAM on 2011/12/23 - 19:56

    À quên, để kể rõ sự tình cho TT và chi bộ tư vấn cụ thể. Só là Cam có tên bạn Mẽo da trắng, hiện phụ trách mảng thị trường Đông Nam Á của một doanh nghiệp. Tháng 8 vừa rồi, hắn qua VN và Thái Lan để tìm hiểu. Về,  hắn lao vào làm tài liệu kỹ thuật như điên, không nghỉ cả Giáng Sinh lẫn Năm Mới. Lý do, cho kip trở lại VN nhanh nhất có thể.

    Tháng trước hắn bảo sẽ qua lại VN trong tháng 1. Cam ậm ừ không để ý. Hôm nay hắn báo sẽ đi VN ngày 21/1 thì phát hoảng. Ui mẹ,  21/1 đúng 28 Tết và Tết nghỉ kéo dài 9 ngày đến 29/1. Nghe xong hắn tá hỏa, VN nghỉ Tết quá dài, không phải chỉ ngày đầu năm 1/1 như Tây. Hắn hỏi giờ tính sao cho tiện và Cam – đỉnh cao trí tuệ – khuyên nó nên đến mồng 2 hoặc mồng 3 Tết, khi doanh nghiệp mở hàng lấy ngày may mắn.

    Khuyên xong Cam sực nhớ một đỉnh cao trí tuệ khác là TT n đồng bọn, bèn quyết định hoãn lại sự chém gió để đến hỏi Quán Bựa đã .

  49. #54 by Hồng Vàng on 2011/12/23 - 20:24

    @ Cam: nếu là Rốt thì Rốt chả ngại gặp đối tác ngày nào hết. Nhưng chẳng ai chọn mùng 2 mùng 3 để mần một business trip quan trọng. Đến chào hỏi thì được chứ đi vào chi tiết thì bất tiện đủ thứ. Văn phòng chưa hoạt động chính thức, nhân viên chưa đầy đủ, hẹn ngày với đối tác cũng đủ mệt… Với lại ngày đẹp đầu năm hình như cũng mỗi công ty mỗi kiểu

     

    Mà bao giờ VN dùng chung lịch – nghỉ lễ như phương tây thì hay nhỉ. Tuần sau đa số đối tác nghỉ Xmas & New Year thì mình đi mần. Đến tết âm lịch họ vừa vào guồng thì mình lại nghỉ, phiền quá 

  50. #55 by sss_sy_sss on 2011/12/23 - 20:31

    Đứa nào động đến anh đới??? Bọn mài thần quynh hết hả???

    Liên tha liên thiên, tộ sư bọn bù bựa.