Nearly killed

LƯU-Ý: MỌI SAO-CHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ

Suýt bị giết

Thuở Trung Tướng X tuổi (X<10) và con Trung Tá X-2 tuổi, Pama mua tặng hai anh-em 5 ông ngan baby, nói hai đứa chia-nhau chăm các ông đẻ nhiều trấng bán lấy tiền đỡ bố-mẹ (*).

Năm ông ngan đấy thựcchất là năm ông vịt-bầu. Một ông đực, bốn ông cái, vịt tuốt. Trung Tướng gọi các ông là ngan, vì Trung Tướng hằng muốn sựnghiệp mình lộnglẫy và căngthẳng và hàohứng và nổi-trội, dù hànhvi mới tậptọe ở mức chăn vịt.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

Năm ông ngan xinh thiênthần búabổ. Lông vàng dịu như mùi khoai nướng. Mỏ hồng tươi như tiếng khóc hàiđồng. Đôi chân mỏng luôn chậpchững chậpchững xòe tám ngón bấm xuống đất gắnggỏi, nhưng sẵnsàng ngã kềnh chỉ bởi một cú dập cửa bấtngờ. Con Trung Tá yêu năm ông rất, nó đặt-tên bốn ông cái là Chị Nhất, Chị Nhị, Chị Tam, Chị Tứ, còn ông đực là Anh Sưtử (**). Trung Tướng yêu năm ông cũng, đặcbiệt Anh Sưtử.

Anh Sưtử đầu to hơn, mông nhỏ hơn, và hơi béo hơn các Chị Nhất Nhị Tam Tứ chútchút. Ma Trung Tướng vạch đít Anh, ấn Anh lòi vòi, và giảng rằng Anh không-thể đẻ trấng như các Chị. Trung Tướng biết, vòi nơi lỗ-đít Anh là cái Chim, giống Trung Tướng, chứ không là Bướm, kiểu của Ma hoặc con Trung Tá. Anh không đẻ, nhưng thiếu Anh thì các Chị cũng vôsinh mất. Trung Tướng thường giấu con Trung Tá, lén tăng Anh khẩuphần, đó hầu-như là một thôngcảm giớitính.

Anh Sưtử cùng bốn Chị lớn nhanh như ma cà-rồng. Sau chỉ vài ngày hoặc vài-mươi ngày, lông các Anh Chị không vàng dịu như mùi khoai nướng nữa, mà đảo mầu xanh tím đỏ đen lộnxộn lộnxộn. Mỏ và chân các Anh Chị luôn lemnhem cám-lợn, bùn-mương, và thậmchí cứt-gà, vữngchãi và trángkiện. Thamlam vômực, các Anh Chị đến bữa chẳng chờ khẩuphần từ Trung Tướng Trung Tá, mà tựdo sụcsạo kiếm miếng thóc miếng tép, ngangngược hệt quân duđãng gianghồ bộđội, khó-chịu phết.

Khi các Chị Nhất Nhị Tam Tứ khởisự đẻđái, thì Anh Sưtử bỗng thành gã thôbỉ lạlùng. Chắc do Anh rảnh quá. Anh sinh-tật ỉa bậy và kêu khàngkhạc. Anh ỉa và kêu khắp nơi và mọi lúc. Ỉa xong Anh kêu, kêu xong Anh ỉa, hệt một lãnhtụ mạibản.

Buổi nọ, Trung Tướng đang trầmtư đọc O’Henry dưới gốc mít vườn nhà, thì Anh Sưtử độtngột xuấthiện ngay cạnh (***). Anh dang cánh, đần mặt, rặn xoẹt-xoẹt-xoẹt, rồi khàngkhạc kêu, rồi thảnnhiên dẫm mẹ lên bãi tére vừa thải, lừlừ bước, tháiđộ hết-sức kém khiêmtốn.

Trung Tướng nổi-điên, chộp Anh, mặc mẹ Anh khàngkhạc thảmthương và dãydụa như ông chó trói.

Xách Anh vào bếp, Trung Tướng lôi con dao-phay của Ma, kê mõm Anh trên thớt-băm-bèo, chặt pằm phát (****).

Anh Sưtử không bị bửa đầu hay cụt mỏ, tấtnhiên, vì Trung Tướng có định hại Anh đâu. Dọa thôi. Nhưng từ hôm hổm, Anh bỗng nhumì như gái ế. Chẳng ỉa bậy, chẳng kêu khàngkhạc, ăn rónrén, nhìn ngơngáo, ngủ edè. Tộinghiệp phết.

Chừng 1-2 tháng, Anh Sưtử qua-đời. Anh bị bục diều bởi đớp no sỏi nhọn. Nhẽ-nào Anh tựvẫn? Trung Tướng không rõ, nhưng khi chén thịt Anh, Trung Tướng chả thấy nghẹnngào hốihận gì, dù không-hề ngon-miệng.

***

Thằng Wawa Siwa là đệ Trung Tướng, Cam gộc đất Phồng (*****). Thằng này đã U40, nhưng toàn thânthiết với lưumanh mà nhạtnhòa với sếp, nên phấnđấu mãi chưa thành chứctước.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

Vợ Wawa Siwa cũng Cam gộc. Con Wawa Siwa hai đứa một trai một gái. Trai tầm 7-8 tuổi, tên Tara. Gái tầm 3-4, tên Kimi.

Thằng Tara ngoan rất, lại thôngminh hiếuđộng, Trung Tướng thích nó.

Tối nọ, con Kimi đanhđá đánh thằng Tara, thằng Tara đánh trả, riết hóa ẩuđả, mẹ chúng không dàn-xếp nổi.

Đúng lúc Wawa Siwa nhậu về. Nó túm thằng Tara, bắt đứng tựa tủ quần-áo, móc khẩu K54, bắn pòm pòm hai nhát (******).


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

Thằng Tara không bị toác sọ hay thủng ngực, tấtnhiên, vì bố nó có định giết nó đâu. Nhưng nó quỵ gục, ngất xỉu, cứt tuôn đầy háng.

Hàng-xóm mách Sở, sếp Wawa Siwa cáu-tiết phán nó tội nổ-súng bừabãi, tịchthu mẹ khẩu K54. Wawa Siwa thành Cam Không Súng.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

Trưa nọ, Wawa Siwa lên Nụi thăm Trung Tướng (*******). Nó ngồi một quán càphê phố Chùa Láng, phôn báo Trung Tướng nó không có xe, đang buồn rất.

Trung Tướng phi tới Wawa Siwa. Hai thằng bú uýtki tâmtình nhăngcuội. Wawa Siwa thanvãn Cam không súng như dê không buồi, nản rất.

Bỗng-đâu ba đứa A-B-C tintin 18-20 cưỡi Uin-100 xịch trước quán (********). Hai đứa B-C nhẩy xuống. B chặn cổng quán. C phămphăm lao phía bàn Trung Tướng. Lẹ như chuột-cống.

Wawa Siwa cười chào C. C rút một khẩu K54 hoặc K59, chĩa tháidương Wawa Siwa, chửi, địt con bà mày.

Trung Tướng nghe rànhrẽ một tiếng Xạch thật cảmxúc. Đạn lép hehe.

Đứa A ngoài đường hét, ui, không phải nó không phải nó.

Bọn A-B-C vọt khỏi. Lẹ hơn chuột-cống.

Trung Tướng kéo Wawa Siwa, phóng không ngửng cổ.

Nhiều năm ròng Trung Tướng không gặp Wawa Siwa. Chắc do nó cố tránh. Lũ bạn Trung Tướng nói nó hưu rồi, hưu non mặcđịnh.

Uh God, trảinghiệm Suýt Bị Giết hẳn chẳng dễdàng.

(@2010)

(*) Con Trung Tá: Em-gái Trung Tướng, chị thằng Trung Úy.

(**) Anh Sưtử: Tên nhânvật chính bài Anh Sưtử của Trung Tướng.

(***) O’Henry: Một con thợ-văn Mẽo Quốc, chuyên biên truyện sến.

(****) Thớt-băm-bèo: Thớt cỡ lớn, chuyên để băm bèo nấu cám-lợn Thiênđàng 196x-198x.

(*****) Cam: Tức Côngan Nhândân Lừa, thuậtngữ Bựa 200x.

Cam Gộc: Tức Cam kỳcựu, Old Cop.

Phồng: Tức Hải Phồng aka Hải Phòng aka Haiphong, một tỉnh-lẻ Bắc Lừa.

(******) K54, K59: Hai thứ hàng-nóng thôngdụng của Cam.

(*******) Nụi: Tức Hà Nụi aka Hà Nội aka Hanoi, thủđô Bắc Lừa Văn Vật, cách Phồng 100Km.

(********) Uin-100: Tức xe-máy Honda Win 100cc, Nam Dương sảnxuất, thịnhhành Bắc Lừa 199x.

***



  1. #1 by Tao on 2011/12/13 - 13:33

    Mụ Zì ngẫn à. Ai thích thì tự đọc, có thể đọc rồi hoặc sau này có time thì đọc.
    Đéo ai vì mấy cái tranh luận này mà đáp ứng nhanh thế. So sánh này chả nghĩa lí đéo: Mài đọc văn thằng nài đi xem có dễ đọc và đọc nhanh (sau đó thích) bằng tạp văn của tao không, hehe. Nếu ko thì văn tao bất hủ hơn thằng thẳng.
    Cô Nhanh – dù rất nhầm lẫn trong thái độ đánh giá người đọc, dưng anh đồng ý bảng xếp hạng văn có liên quan đến Zì của cổ. Văn Zì, dưới cơ đéo nói (hehe, thì điếu biết có nên gọi là văn không nữa), trên cơ thì nhiều đới, ngoa ngôn thì điếu kể nổi. Cụ tỉ có lẽ mụ mủ sẽ đòi đưa ra 1 vài cái tên, sau đó đòi đưa ra vài dẫn chứng, lập luận. Hehe, rồi mụ với bản tính ngoa ngoắt thường có dẫn các lập luận vầu chỗ mụ kết thúc được. Rồi kiểu đéo mụ lại bắc loa lên cột điện cao thế như thường lệ.
    Thôi, anh phắn đi ăn đơi, tí lại hóng. Mụ Zì biên chút về văn nghệ cả Khoai lẫn Khỉ đê: Bọn chiên nghiệp lao động ra sao, các thể loại hóng hớt nghe – đọc – nhìn tiếp cận các thể loại tác phẩm dư lào.

  2. #3 by đinh la nhanh on 2011/12/13 - 13:35

    Breton không có ai biết cả. Chứ có vài chục người biết thì đã tốt.


    Đó là ở Lừa! Tôi đã chứng minh sự nổi tiếng của Breton hơn hẳn Paustovsky thông qua Gúc. Lí lẽ của TT quá cùn!
    • #4 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/13 - 13:37

      Breton là một cái tên thôngzụng. Còn Paustopvsky thì không. Kếtquả gúc chưa chắc đã chuẩn.

  3. #5 by đinh la nhanh on 2011/12/13 - 13:38

    Tôi cút đi có việc! Hẹn TT và các anh chị cụt tai 22h đêm nai, sao khi tôi đi mần waiter về!

  4. #6 by Do L on 2011/12/13 - 13:38

    Một Phiếu cho Cô Nhanh.
    Miềng đã đọc và thic Anh Em + Tội Ác….

    Cũng đã ngó aka lướt Túp Lều dưng lại đọc Những cuộc phưu lưu của Tom gì gì…rồi Sác lơ Đích ken.

    Bản thân thì thic Mô Li E và A Dít Nê Xin.

    Nghề miềng mần thì kể các cô nghe tạm vì miềng không đủ trình thẩm tranh:
    Mỗi cuộc đấu giá mà có tranh Dai-Ly và Pi cát Sô thì hầu như là một niềm vui sôi động hay cuồng nhiệt hay nhộn nhịp hay hứng khởi …của nhiều nhà sưu tập hay nhiều ông người trong một cái phòng bé tí.

    Miềng phát biểu giống anh 3 rite đéo chịu đc dưng thật, chiện Mụ Dì phọt như ỉa són. Căng hết lỗ đít ra muốn thẩm cũng khó.

    So sánh là khập khiễng hehehehe và miềng vẫn Vốt 1 Phiếu cho cô Nhanh.

    • #7 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/13 - 13:54

      Cô thử tómtắt tưtưởng của Karamazov mà không cần gúc được chăng hehe?

  5. #8 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/13 - 13:41

    Tại-sao Zì biết đến Breton?

    Đó là thời 198x Zì saymê Dali, và chiên siutầm các fiênbản tranh của tển & các đánhjá của jới thợ-vẽ.

    Có một ai đó nhắc đến Breton. Zì đã fải cốgắng tiềm và đọc Breton bằng nguyênbản.

    Kếtluận của Zì là, NHƯ LỒN.

    Thế đã đủ chưa hả con Nhanh? Có jì sai chăng? Tại-sao Zì có thể khen Dali mà lại chê Breton? Gõgàng đây không fải là ziềm-hàng, bởi cũng như Lăn Đần, con Breton có hàng đéo đâu mà ziềm.

    Và hehe Zì cũng chưa từng đọc đến 10 trang của Breton. Mới 1 trang đã đéo nuốt được thì nói jì 10 trang hoặc tuyềnbộ trướctác?

  6. #9 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/13 - 13:44

    Con Nhanh còn một khuyếtđiểm chầmchọng, là đéo biết gúc. Đéo ai lại gúc Breton như thế. Có mà được 1 trẹo ref.links cái buồi Zì đây nài hehe.

  7. #10 by Do L on 2011/12/13 - 13:48

    Dưng phải thú nhận là hơn 10 niên rồi miềng không đọc gì cả ngoài lá cải với báo mạng.

    Mụ Dì cá với Cô Nhanh là 5/10 đã từng đọc Đốt … thì nhẽ Mụ Thua chắc.

    Dali của Mụ thì châu âu thần tượng nhiều tới mức có nhiều cô Ăn Mặc thời trang theo phong cách Dali hàng ngày luôn.

    • #11 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/13 - 13:55

      Đéo ai cá như thế hả con ngẫn? Đọc lại cồng coi.

  8. #12 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/13 - 14:01

    Breton của con Nhanh “nủi-tiếng” đến nỗi chên mạng hầu-như đéo có bản mềm (soft-copy) bấtcứ vănfẩm nầu của cỏn.

    Tại-sao thế? Tại-vì đéo ai thừa hơi mà bỏ-công typing cả đống chữ của một thợ-văn kén-khách tới nỗi chẳng đứa nầu thèm tiềm đọc.

    Tuyền là sách in thôi (Hard-copy), và các bản kiểu Essays đánhjá, gùi tómlược..

  9. #13 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/13 - 14:04

    Con nầu nghe nhời con Nhanh mà mất thờijan đọc Dostoyevski thì vui-lòng đừng chưởi Zì nha. Zì báo trước gùi đó.

  10. #14 by Hoaimien on 2011/12/13 - 14:09

    @ Zì

    Em cực ấn tượng với “Quo vadis”. Một cuốn tiểu thuyết về Tôn giáo em đọc khi chưa biết gì nhiều về nó và thấy cực hấp dẫn.

  11. #16 by DG on 2011/12/13 - 14:10

    Cậu thấy thúi quá phải vầu mở mõm phát!

     

    Cậu kình phơm luôn, chắc chắn, có 2 em vàng son là siêu cao thủ văn học Nga, đặc biệt là thằng Dostoyevsky với món Anh em nhà Karamazov đang đọc quán Bựa.

     

    Tại sao cậu khẳng định vại?

     

    Vì đơn giản đó là vện cậu và đứa em gái cậu, đệ ruột cô Toàn Phạm già hói!

     

    Cậu hông đọc văn bỏn nài, dưng cậu kình phơm hộ con Nhanh!

     

    Có hai cách cho con Zì lồn kiểm, một là cậu bốt mẹ công trình của bỏn nghiên cứu về Karamazov. Hai là c ậu sẽ vận động bỏn vầu chiến nhao mới quán, dưng khả năng thứ 2 là khó, vì bỏn đã quai lưng mới quán Bựa sao một trò nít ranh của một Bựa viên chong nài…, bỏn cũng nhát chết thật hẹ hẹ

     

    Cho chọn, địt mẹ!

  12. #18 by Do L on 2011/12/13 - 14:11

    Kekeke Mụ Dì hỏi khó đéo chịu đc. Giả nhời thì phải si nghĩ lâu lắm mà miềng thì bây giờ củ sọ NGU thật sự.

    Văn phải ôn, Võ phải luyện. Dismia may mà có Bựa Quán để đốc thúc củ sọ suy nghĩ, nếu không đầu quay quay chỉ có Tiền tiền tiền Bướm bướm bướm….

    Thời đó aka hơn 20 năm trước thì miềng chỉ hiểu về Tinh Thần Bạch Vệ của cô ấy aka ông Đốt thôi. Pama không hề khuyến khích hay hướng dẫn đọc sách…lo ăn quá đi thôi.

    Gúc thì miềng đéo tin chăm chăm, để giả nhời nhẽ phải đọc lại và sẽ vẫn thic.

  13. #20 by Lang Thang on 2011/12/13 - 14:14

    Cô Nhanh,

    Cô phí lời với mụ Dì làm quái gì? Bựa viên lâu năm mà có đầu óc quan sát thừa biết mụ Dì về xã hội, kinh tế chính trị lịch sử gì thì giỏi, chứ về mảng nghệ thuật tỉ như như điện ảnh, âm nhạc thì như buồi như buồi. Mụ Dì cũng thừa biết vậy, nên ít biên về âm nhạc; điện ảnh lại càng ít.

    Nhưng bản tính mụ Dì lúc nào cũng xưng mình là bất hủ, cái gì cũng toàn bích, nên vì chẳng thể biên nổi một bài ra hồn về âm nhạc, bèn dung cách quay ra dìm hang Sơn Công Trịnh. Hê hê, ai chả biết mấy bài của Sơn Công Trịnh nhạc lý đơn giản. Việc hắn đưa ra soft sang tác nhạc để dìm hang Sơn Công Trịnh, hay soft làm thơ để dìm hang Du Nguyễn chỉ nói lên sự thô bỉ của hắn khi cố tình không thấy rõ điều này: Tranh kiểu Mona Lisa hay Hoa diên vĩ thì cả trăm ngàn thằng họa sĩ chép lại y hệt hay vẽ từa tựa thừa sức. Muhammad Ali cũng chỉ biết đấm trái đấm phải, móc cằm… bảo thằng con nít ranh ra cũng lập lại được chừng đó động tác dư xăng.

    Mụ Dì có nhiều tài hơn người, nhưng chỉ thấy khả năng dìm hàng trong tranh luận và khả năng nắm bắt đám đông bựa viên là xứng tầm bất hủ, hị hị.

  14. #22 by Do L on 2011/12/13 - 14:24

    Kekeke cô Thang Lang@ Còn vụ Ăn nữa, cũng như uồi luôn.

    May mà tập Công chứ không thì chổng đít cho vện nó khều cứt ra rồi.

    Mụ Dì@ miềng đận rồi qua pháp lợn bị đau mắt, thuốc thang với công diên cuồng. Đã khỏi nhưng giờ biếng ăn quá đi, từ 68 xuống còn 64, đã tẩm bổ nhưng cái chính là biếng ăn.

    Công Gan liên tục liên tục liên tục với công Thận. Có cần thêm công nào nữa không? trước thì công với cường độ 1/2 giờ/lần thấy ăn uống ngon ngẻ thậm chí thèm ăn. Giờ gia tăng gần tháng rồi mà vẫn chưa thấy gì.

    Tks Mụ.

    • #23 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/13 - 14:29

      Biếng-ăn là zo ngồi nhiều. Chiệu-khó xuống đường đi cô. Sắm quả xe-đạp như con Nhanh mà đạp. Tấtnhiên vưỡn fải Công đều, all Congs luôn.

  15. #24 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/13 - 14:27

    Tóm-lại Zì muốn nói jì?

    Zì muốn nói gằng con nầu có ýđịnh mần về vănchương sáchvở mà lại theo-gương mấy tácja mà con Nhanh khen nứcnở ý (Kafka, Breton, Apollinaire, Dostoyevski, London, Dumas..), thì chắcchắn sựnghiệp chui mẹ vầu ngõ-cụt gùi. Nên bỏ bút mà đi đong xèng thì hơn.

    Zì sure đấy. Zì đéo ziềm-hàng bỏn, vì Zì đã nói, bỏn có hàng đéo đâu mà ziềm.

    Còn Văn Bựa hehe, Zì biết chắc là ổng đã, đang, và sẽ ảnhhưởng đến tuyền jới vănnghệ Lừa. Các cô có muốn né cũng đéo được hehe. Zì thề đéo nói-fét.

  16. #25 by Hoaimien on 2011/12/13 - 14:27

    @ Zì

    Em nghĩ thế này. Văn học nói chung phải có tính thời đại. Ở thời điểm đó, cuốn sách đó, người viết đó có thể rất hay nhưng rồi không có gì là vĩnh cửu. Chả cái gì được gọi là “muôn năm” nếu chỉ ở trục thời gian 2 chiều.

    Thời buổi này, rất khó để khuyên khích teen age đọc các trước tác bất hủ mà thế hệ trước ngưỡng mộ như Anh em nhà Kammazarop, Annakarenina…

    Bản thân em, thời gian gần đây, hầu như chỉ đọc lá cải các loại, một năm cố nhá được một hai cuốn gì đó. Cuốn ấn tượng nhất là “Điểm dối lừa “ của DanBronw. Đã lâu lắm mới có chuyện đọc xong thấy khuya quá nhưng thòm thèm không gnủ được vùng dậy đọc tiếp.

  17. #27 by nhim_coi on 2011/12/13 - 14:33

    TT nói đúng, văn chẳng bao giờ là người đâu, toàn là phản ánh hoặc ước muốn nói chung đứng về phía chủ thể thì chẳng lấy đó làm chuẩn đc, thực tế nó khác, luôn khác..dưng đó là một cách giải trí đạt tầm thường thức, pải ko Dì??

  18. #29 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/13 - 14:34

    Zì chại chút nha tí Zì zìa. Hehe tộ-sư-bà các cô.

  19. #30 by chucphuc on 2011/12/13 - 14:38

    Lâu lắm chucphuc mới còm, nên nhân đây xin gửi tới các Bựa mới cũ gần xa lời chào gặp lại nhiều thân ái ạ.

    Quán nhiều tâm hồn văn chương và am hiểu văn học thế giới ghê á, ngưỡng mộ quá đi.

    chucphuc thì mạo muội nghĩ rằng việc một cá nhân ABC yêu thích or không yêu thích một tác giả văn học XYZ – đôi khi hoàn toàn xuất phát từ những cảm tính cá nhân – chứ chưa hẳn là vì những lý do mà văn giới và bạn đọc đã thừa nhận của tác giả ấy.

    Tất nhiên, những điều làm nên cái tầm, cái vĩ đại của văn hào nào đó đã được nhân loại thừa nhận – mà bản thân mình cũng hiểu và ngấm – thì đương nhiên phải thừa nhận và tôn vinh. Nhưng thừa nhận và tôn vinh ai đó – đôi khi cũng không hẳn đồng nghĩa với yêu thích họ.

    Liên hệ đến cá nhân, chucphuc cực kỳ thích Paustovski chỉ vì Bông hồng vàng và Bình minh mưa. Đây là hai truyện mà chucphuc thường xuyên đọc lại những lúc tâm trạng có vấn đề, vì tìm thấy ở  đó cảm giác bình yên, dịu dàng….

    Tất nhiên, các văn hào  khác mà TT và các anh chị đã nhắc rải rác trong các cồng cũng rất vĩ đại, mỗi người chucphuc thích họ ở một điều gì đó, người thì thích tư tưởng, người thì bút pháp, hoặc đôi khi chỉ vì thích nhân vật…

    Nhưng túm lại – vẫn vote cho Paustovski – vì những lý do ngoài học thuật và hết sức cảm tính.

    Lâu ngày không cồng – nếu có gì ngô nghê – TT đại xá đừng khép tội bam nha.

  20. #31 by CAM on 2011/12/13 - 14:47

    Vote một phiếu cho Đinh Nhanh. Cố lên, chiến tiếp Karma đeeeê… Để Jack London lại Cam lãnh đạn cho, cả Maxim Gorki nữa. Tiên sư TT dám song phi tủ sách của Cam. Hãy đợi đấy, chạy đi mần osin đã .

    P/s: Đừng lôi Nobel ra dọa nhau nhá!

  21. #32 by tungvankyrie on 2011/12/13 - 15:00

    các Bác ơi thị trường vàng đang tụt dốc zậy khi nèo thì nên mua đây

  22. #33 by Cu on 2011/12/13 - 15:03

    Địt cụ chi bộ nhế !
    Tên Bựa và chi bộ ở Nụi cho anh hỏi chút. Đổi Eu ở Nụi thì đủi ở đâu thì được giá và an toàn .
    Địt cụ chi bộ phát nữa thaz cho lời cám ơn nhế .

  23. #34 by nhất on 2011/12/13 - 15:19

    Cồng phơm với em Miến truyện Quo Vadis hay. Anh cũng đã từng thích, đọc marathon những 2 lần. Lủ mé bây giờ xem phim còn buồn ngủ, sách thì quá xa xỉ , hê hê.
    Con Cu thi xong sớm về Lừa đập phá hử, muốn đổi € hay $ thì ra Quốc Trinh chứ đi đâu.

  24. #35 by Cu on 2011/12/13 - 15:29

    Địt cụ Nhất nhế ! Thi cái lồn gì hả nhất ?

    Quốc Tinh ở đâu ?

    Trotzdem Danke!

  25. #36 by nhất on 2011/12/13 - 15:56

    Con Cu tin tin nói ở Hàng Bông mà đéo biết Quốc Trinh ở Hà Trung à!? Anh còn hay bán ở cửa hàng vàng mậu dịch trên phố hàng Bông chỗ ngã tư Hàng Bông Lý Quốc Sư hàng Mành ý. Có thể bây giờ chỉ  bán được ở chỗ đó, Cu vào Quóc trinh với bộ mặt bần nông răng vẩu thì nó đuổi đi đấy, tội nghiệp. 

  26. #37 by Tao on 2011/12/13 - 16:54

    Ùi, Bựa vưỡn bàn văn xôm tụ nhể.
    Mụ Mõ đương nhiên vẫn bắc loa lên cột điện cao thế như thường lệ.
    Mụmủ cũng có tí lí do thật: Thứ nhất văn mình vợ người, thứ hai quan trọng hơn, dù gì mụ cũng có sản phẩm, và quanh cõi ảo Lừa gọi là có phong cách riêng (dưng dễ bắt chiếc – đồng thời coi như dễ ngấm).
     Sáng tậu ra bất cứ cái gì là điều cực khó, nếu không nói là điếu thể đối với đại đa số. Ở Lừa có thể thấy đa số thợ văn biên dư buồi, hầu hết thợ vẽ bôi dư cặc, KTS thì đéo dám xây nhà, nhạc thì hehe….đấy gọi là “trong giới” nhé. Nói chung theo nghề nài để kiếm- được-tiền aka chiên-nghiệp là đéo dễ dàng, cả Khoai lẫn Khỉ. Khi đéo kiếm sống bằng nghề nghể thì gọi là nghệ – nghiệpdư,dành thời gian theo đuổi dững thứ mình đam mê còn sống bằng nguồn khác. Dính đến văn-nghệ cần đam mê, cống hiến và đôi khi trả giá, đánh đổi.

  27. #38 by Tao on 2011/12/13 - 16:55

    Người đọc – nghe – xem thì đa số theo định hướng, dễ dãi, còn lại có gì đọc nấy. Mịa, đời vật cho ngu người còn thơ văn nhạc họa gì nữa. Ở đây fẩy chưởi các cô như cô Lả….1 tí, đéo gì hở ra là kêu gào về giáo dục với cái củ bòi gì XHCN. Mịa, đéo ai chả biết dư quặc mà kêu lắm thế. Đéo ai cấm các hô ham học, đọc. Đéo nói nguyên bản, nói riêng sách dịch ở Lừa, gọi là đọc được thì vô thiên lủng (thời xưa đấy nhé). Nguồn: các bô lão, sách cũ, đồng nát (do các bô lão đói quá bán, hay vợ các bô lão bán…). Để có sách thì áp dụng xin – cho – đổi – mượn – cắp và mua. Hehe anh bán đồng nát, tiết kiệm tiền quà mua được khối sách. Mươi năm gần đây sách cũ thoái trào (đi vào chuyên sâu hơn chăng?) vì các loại nhà sách dịch và in cũng lắm.

  28. #39 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/13 - 16:56

    Zì kính-yêu của các cô đã zìa và vưỡn vĩđại như thônglệ. Các cô chả có cách đéo jì để jảm-bớt vĩđại của Zì được hehe.

  29. #40 by Cathnga on 2011/12/13 - 17:01

    He he, Zì cứ tự kêu vĩ đại thì bùn cười kinh. Phải chứng minh chứ nhở???

  30. #42 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/13 - 17:01

    @con Cú

    Mua/bán Oi Tơn Vàng ở Nụi thì cứ ga fố Hà Trung thôi cô. Quốc Trinh là cửa-hàng nhớn, zưng ở fố fổ thì cô vầu cửa-hàng đéo nầu cũng được.

    Nếu cô hôi nách, găng vẩu, thì có-thể bọn nhânviên ở đó làm-hàng chút, chả-zụ đuổi cô đi nói là cửa-hàng không mua/bán hehe. Cô cứ kệ mẹ bỏn, cười cưởi bẩu bố mài bán đấy chúng mài có mua không thì bẩu.

    Thế thôi. Já mua/bán Oi mới Tơn hiện chênh quãng 3-4,000 Cụ/Vé. Nói-chung là thanhkhoản gất cao đéo fải lo.

  31. #43 by Tao on 2011/12/13 - 17:02

    Bàn tí về chủ đề chanh luận:
     1. Về văn mình, mụ Mõ rao thế nhẽ đủ, để thiên hạ thẩm. Gì chứ văn mình – vợ người dù cóa ngon đới, khách quan vẫn nên đứng ngoài.
    2. Về sảnfẩm của mụ, Bựa viên cũng ghi nhận. Dưng để đạt tầm bất hủ thì chưa, thậm chí chưa thấp thoáng triển vọng đéo gì cả.

            Mụ đéo “kiếm sống” bằng văn (hay có mà anh đéo biết?). Cảm giác mụ vẫn chơi văn thôi.

            Trong những tạp văn ỉa són của mụ, đời sống sinh động nhưng toàn đời Lừa, phận Lừa được phóng chiếu từ trong cuộc. Ngoài các củ sọ Lừa thì ai đọc và thẩm văn mụ? Kể cả có chiển ngữ cũng vô ích. Nếu chỉ về đời sống Lừa thì các thể loại du ký của dăm ba con Khoai tốt chữ nhẽ gây tiếng vang rộng rãi hơn (do nó nhìn từ ngoài cuộc, và đời sống Lừa hiên ra cốt vì cái khác lạ, gây tò mò.)

            Những gì gọi là bấthủ mụ thủ nơi đâu? nhẽ chưa được són ra ở đây?

    • #44 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/13 - 17:04

      Cô không thấy nó không có nghĩa là nó không có ở đấy.

  32. #45 by Tao on 2011/12/13 - 17:03

    3. Đánh giá văn – nghệ nói chung theo cảm tính và nền tảng nhận thức cá nhân. Trong vô số tác giả – tácfẩm đã “xuất bản” liệu có ai hệ thống được? trừ những con nghiên cứu. Cá nhân anh trí nhớ ngắn hạn, thường quên tiệt, chỉ đọng lại cảm giác tức thời và một số suy tưởng lan man lúc đọc sách. Có điều những tác phẩm bất hủ khi đọc lại sẽ vẫn hứng thú. Hứng thú trong cả cảm nhận theo nhãn quan mới của bản thân.

    • #46 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/13 - 17:05

      Trínhớ ngắn như thế mà cũng đòi đánhjá hehe liệu có đủ hànlâm không cô?

  33. #47 by Tao on 2011/12/13 - 17:05

    4. Sách nói chung, văn học nói riêng đã xuất bản, từng cuốn đều có ý nghĩa và giá trị riêng. Kể cả các thể loại tuyên huấn nhé mụ Zì, nó không đi vào lòng người thì nó tồn tại làm đéo. Không nhớ rõ nhưng có thợ văn nào đó biên chiện khi sắp chết cóng mà đéo nỡ đốt cuốn sách nầu trong cả mớ sách tển có thì fẩy.

  34. #49 by Tao on 2011/12/13 - 17:06

    5. Theo cá nhân anh việc mụ bẩu văn mình bất hủ là vô nghĩa. Ở thời điểm nài chưa có điều đó, nhận định cá nhân của anh thì hehe… đến mai sau. Mụ Zì có thể tự hào ngôn ngữ bựa đi vào văn Lừa hay cuộc sống Lừa. Cũng nên nhìn lại văn mụ cũng từ đời sống Lừa mà ra thôi. Đéo có cái gì hay trào lưu nào đi trước xã hội hết, mầm mống bao giờ cũng có trong xã hội từ trước rồi.

  35. #50 by Tao on 2011/12/13 - 17:07

    6. Các thể loại hóng viên, đéo có quyền năng sáng tạo, dưng rất tiếc, lại được phép oánh giá các tác phẩm – với quan điểm của mình.

    Riêng vụ văn cô Đần, cụ tỉ “Tiếng gọi nơi hoang dã” anh đọc từ lúc dái ớthạttiêu, đến lúc lớn vưỡn đọc lại đôi lần – tuyền tình cờ cả. Lần nầu cũng có cảm xúc dư hồi bé. Trước tiên có tương đồng về cảm giác với các nhân vật, các trải nghiệm đời sống như của chính mình vậy (mà anh ở Lừa chứ có ở Mẽo đéo). Thế là chân thực chứ đéo, cảm giác như câu chuyện chính nó là, tự nhiên và đơn giản thế thôi. Và anh tin dòng máu nguyên thủy vẫn chải trong huyết quản của các sinh vật. Và tự do, và thè lưỡi đớp gió, và banh ngực, hú hét giữa khoảng không…chính là điều anh nhận được khi Bấc dẫn đàn chạy nhong. Hehe, ở Lừa anh chỉ có cảm giác đó ở trước cánh đồng lủa trải rộng, đéo fẩy trên đỉnh núi hay biển cả buồi gì.

  36. #51 by Hoaimien on 2011/12/13 - 17:07

    Các cô chả có cách đéo jì để jảm-bớt vĩđại của Zì được hehe.@ Zì iu

    Em buồn cười quá đi mất. Cứ hình dung một ông zà hói, đi bộ trên vỉa hè, nắm tay giơ cao và thủ thỉ “Mình vĩ đại thật”, bọn Bựa hổng làm được gì để chứng minh sự không vĩ đại của mình.

  37. #52 by Tao on 2011/12/13 - 17:12

    Ở Lừa có nữ văn sĩ đéo gì mà bút danh như ni cô đạo sĩ (dịch cuốn Câu chuyện dòng sông?) đọc qua cũng đọng lại cảm xúc rất. Các thể loại Thái Hồ hay Thiệp…đéo hiểu sao chả cảm xúc mẹ. Rồi thì văn Bựa như mụ Zì, Bín nghé …biên cũng được, keke

    Túm cái váy lại, văn nghệ thì đa dạng và đéo nên so sánh. Xếp hạng bất hủ thì cần fẩy hệ thống lại. Tuy diên, trong lít Bấthủ hiện nai chưa có tên Zì.

  38. #53 by theriver on 2011/12/13 - 17:12

    Hôm qua nhạt miệng làm trận ch-ó. Lâu lắm gùi mới ch-ó. Xin lỗi con Jì, cô Lói, Tinh Hoa Vàng Son, đệt-mẹ ch-ả ch-ó nướng nguôn điếu chiệu được, cảm giác hân hoan y dư gặp một cuốn sách yêu thích.


    Tẹo về lại phẩy tỉn trận nữa hiahia, các ngài cứ văn cứ lép-sờ-ky, miềng cứ ch-ó, nhế.

    Quên, ngài xưa miềng cũng hai đọc sách, phong-cách văn miềng thích của dững thợ văn gồm Hoan Nguyễn Công, Cao Nam, Phụng Vũ Trọng, Lựu Lê,…Tai nhõn hai thằng: Marquez và Mario Puzo. (Trước có thằng Synel Seldon dưng chiện thằng nài không đọc lại được đến lần thứ 2 nên loại mẹ)

    Đọc hết chiện của dững thằng nài miềng đéo còn hấng thú đọc tiểu thuyết nữa, đời sống gất nhạt-nhẽo.

    Đệt mẹ giá như văn giống thịt ch-ó nhờ, lúc nầu thèm ăn ga quán có ngai có ngai, 10 năm vẫn một vị dư thủa ban đầu hàhàhà.

  39. #54 by Đỉnh Cao Chói Lói on 2011/12/13 - 17:18

    Ăn chó đéo ra gì vì Ông Chó quá thôngminh và giàu xúc-cảm. Tôi đềnghị chuyển sang chén fast food, ngon không kém mà lại vănminh:




  40. #55 by Tao on 2011/12/13 - 17:19

    Thui, hóng gió vại đã đủ. Anh cút đi đong xèng tiếp.

  41. #56 by Kỳ Lừa on 2011/12/13 - 17:20

    vưỡn vĩđại như thônglệ. Các cô chả có cách đéo jì để jảm-bớt vĩđại của Zì được.

     

    Địt pẹ, giống y bài “Đảng ta vĩ đại thật” trong SGK Lừa 198x (giờ còn bài này trong SGK Lừa hông ta?).

     

    Đjt mẹ, mầy muốn vĩ đại thì bố cho mầy vĩ đại, tiếc đéo giề hehe.

  42. #58 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/13 - 17:30

    Bi-jờ Zì nói về Paustovski, thợ-văn yêuzấu của Zì.

    (1) Paustovski có vẻ ngoài gất jống Zì, tuy hehe không đẹp-jai bằng.

    Tển sinh ở Moscow, zưng lại nhớn lên ở Kiev, và thành-tài ở Odessa.

  43. #59 by Đỉnh Cao Chói Lói on 2011/12/13 - 17:30

    Lấy số-lượng fan để xác-định mức-độ hàn-lâm của một tác-giả & tác-phẩm là sai. Nên thay “mức-độ hàn-lâm” thành “thành-công thương-mại”.


    Đéo ai công-nhận Lady Gaga hay Britney Spears hay Nicki Minaj hay Miley Cyrus… là Diva – đẳng-cấp của những Celine Dion, Barbra Streisand, Karen Carpenters… phỏng các anh các chị?


    Mẹ kiếp, con mọi Tina Turner (hay Whitney Houston quên mẹ?) từng phát-ngôn một câu rất bố-láo: “Nhạc của anh chỉ có giá-trị, khi có người bỏ tiền mua“.

    Bố-láo cùng-cực. Hãy sáng-suốt, và đừng để bị lừa.
  44. #60 by voong ngau pin on 2011/12/13 - 17:31

    Rồi thì văn Bựa như mụ Zì, Bín nghé …biên cũng được, keke

     

    @ cô Tao

    Nguyên tiểu nhân không dám với lên cao, cô để tôi cạnh mụ Dì mồm ồn khiến tôi vô cùng vinh hạnh, cô cho tôi số tài khoản, tôi gửi 1000 bảng vào tk cho cô vì lời khen này  he he he

    địt mẹ tôi nổ đới

  45. #61 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/13 - 17:37

    Tiếptục nói về Paustovski.

    (2) Odessa chỉ là một thànhfố tỉnh-lẻ, jàcỗi janghồ túngbấn, zưng lại là nơi nuôizưỡng nhiều tâmhồn vănchương cỡ-nhớn của Nga Lợn & Sô Liên. Zì đéo hiểu tại-sao. Đó hầu-như là một sứmệnh.

    Bọn Bunin, Pasternak, Brodsky.. (3 tên nài Nobelist cả đấy) đều từng sống ở đây. Ngoài-ga còn nhiều cái tên nủi-zanh khác nữa.

    Vănjới Nga đã có hẳn một fongcách, kêu là Trườngfái Odessa. Mời gúc.

  46. #62 by Hồng Vàng on 2011/12/13 - 17:43

    @ Zì ui: Đơi, chân dung Paustovski. Em iu ổng, nên nghe Zì gọi ổng là nhà văn iêu-zấu thì cũng bớt cáo vì Zì ziềm Jack mới Bấc của em qua tới nai.

  47. #63 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/13 - 17:43

    Tiếptục nói về Paustovski.

    (3) Bọn Odessa nài có chung đặcđiểm là tả cảnh gất tài. Mời các cô đọc Bình Minh Mưa, Lẵng Quả Thông.., và nói-chung các vănfẩm của Paustovski, để cảmnhận điều đó.

    Cảnh trong văn Paustovski đẹp tới nỗi Zì quyết đéo bâu-jờ tả cảnh trong văn của mình nữa, để tránh zững liêntưởng không tửtế của bọn độcjả thối-mồm và hôi-nách và không thiệntâm.

  48. #64 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/13 - 17:48

    Tiếptục nói về Paustovski.

    (4) Bọn thợ-văn thời Sô Liên thường cho gằng Paustovski luôn tránh-né các vướnđề nhậycảm để văn luôn được in nhiều. Bỏn cho gằng Paustovski quá sến, nhạt, và không zũngcảm.

    Zì không nghĩ vậy. Fongcách của Paustovski nhẽ fải lãngđãng như các cô đã thấy. Tển đéo biên khác được.

    Và tển chưa bâu-jờ là một bồi-bút.

  49. #65 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/13 - 17:52

    Tiếptục nói về Paustovski.

    (5) Năm 1965, sau nhiều lần cãivã, Paustovski được đềcử ăn jải Nobel.

    Tuynhiên, đến fút cuối, Bê Xê Tê Sô Liên quyếtđịnh thay Paustovski thành Sholokhov, và zọa sẽ làm loạn hehe nếu tên nài không được jải.

    Sholokhov không ngon bằng Paustovski, đươngnhiên, zưng lại có nhiều đónggóp cho chếđộ Sôviết hơn.

    Kếtcục thì mấy năm sau Paustovski tèo, mà chửa thấy huychương Nobel của mình.

  50. #66 by voong ngau pin on 2011/12/13 - 17:54

    Hoá za con Dì đéo tảcảnh trong văn Bựa là do sợ văn cô ski chứ đéo phải văn Bựa gíbuồi vào tảcảnh?