Cayicheanyam

LƯU-Ý: MỌI SAO-CHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ

Cái gì chưa nhám?

Dusinh Sô Liên tại trường Thanhsuân Ngoạingữ khóa 197x (x<9) nhẽ không thằng nào không nhớ thằng Quấn Bạt (*).

Quấn Bạt dân gốc Quảng Ninh, trắngtrẻo nếtna, chântình niềmnở, răng khểnh cằm râu, xinhxắn rất, tàihoa rất.

Đặcbiệt Quấn Bạt thạo đàn, và ngọt hát.

Đàn Quấn Bạt không phải ghita Tây Ban Cầm lìutìu đạichúng, mà hẳn viôlông Vĩ Cầm hànlâm mộngmị. Nghệthuật nó không Ôm Búng Gẩy Đập hoắnghuýt thiểnlậu như Trung Tướng hoặc thằng Kva Temông hoặc thằng Sque Laphông, mà Nâng Rê Vuốt Kéo trầmngâm lãngmạn như Paganini. Quả là một Đẳngcấp, hết-sức đẳngcấp. Trung Tướng từ bé tới lớn chưa bao-giờ có Đẳngcấp.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

Buổi tối, sau dinner kýtúc, bọn Trung Tướng tụtập hátxướng rômrả, mụcđích chính đong-gái, mụcđích trọngtâm giải-khuây, chuẩn phongcách bầnnông thổtả. Lành phết. Quấn Bạt thường đuđưa viôlông đệm bọn Trung Tướng hát. Hết Sunday Morning Up With The Lark thì Wow Wow Sad Movies Always Make Me Cry, dứt Như Làn Mây thì Rồi Mai Đây. Nó chẳng muốn bọn Trung Tướng mất mẹ tự-tin. Vãn cuộc sinhhoạt, Quấn Bạt mới trìnhdiễn bài-tủ nó:

Hây,
Cái gì chưa nhám?
Cái gì Ngài chưa nhám?
Ba tên kia thông jăng chưa đấy?
Ai tiêm thai con voi con chưa đấy?
À em? À em?
Hây,
Em gông jăng chưa đấy?
Em khai con voi con chưa đấy?
Hây..

(Còn nữa quên mẹ)

Bài-hát mênhmang cực. Vừa réorắt diêmdúa, vừa mạnhmẽ hồnnhiên. Quấn Bạt vừa nhún ácsê vừa dim mắt nuốt gió nhả lời, hệt-như loại prồ điếm, hết-sức đẳngcấp (**). Bọn Trung Tướng chẳng bănkhoăn Quấn Bạt hát tiếng Tây Bồi hay tiếng Lừa dịch ẩu, hoặc bài-hát đó bởi ai và cho ai, thời nào và cảnh nào, chỉ đơngiản thấy mênhmang mênhmang, như heomay, như sấmsét.

***

Con Cỡi Thúng là hoakhôi Thanhsuân. Trung Tướng khẳngđịnh, dù nhiều thằng khác không chắc nhấttrí. Nó chưa hẳn đẹp mêmuội lộnglẫy nhứcnhối, nhưng là con Cục Trưởng, đi guốc cao-gót, và đít nở như góaphụ. Bọn Trung Tướng sùngbái nó, còn nó đủngđỉnh như dê núi ngựa rừng, chả thèm cặp giai nào, hết-sức đẳngcấp.

Đêm muộn nọ, bọn gái phòng con Cỡi Thúng nháonhào dựng bọn Trung Tướng dậy, tháiđộ vôvàn nghiêmtrọng. Chúng nói con Cỡi Thúng sắp chết rồi, thằng Quấn Bạt phải xuống giúp mau mau.

Trung Tướng quát, gì tụi-mày loạn lên thế? Chết thế đéo nào được?

Bọn gái nói, con Cỡi Thúng bắt-chuồnchuồn rồi (***). Nó cứ rên Cái Gì Chưa Nhám, Cái Gì Chưa Nhám. Quấn Bạt mày xuống cõng nó qua Trạmxá mau mau.

Trung Tướng nói, Quấn Bạt mỡ dâng tận mồm nhé. Đớp đi con. Xin chúc-mừng và hẹn gặp lại.

Quấn Bạt cõng con Cỡi Thúng cùng bọn gái qua Trạmxá Trường. Quãng 2-3 giờ sáng, nó về, mặt tămtối. Trung Tướng hỏi con Cỡi Thúng chết chưa. Quấn Bạt chẳng đáp, chui màn, ngáy quàngquạc quàngquạc.

Rốt-cuộc, hai đứa Quấn Bạt Cỡi Thúng đếch yêu nhau theo kịchbản bọn Trung Tướng vunvén. Phí nhở. Giai Tài Gái Sắc chả hút nhau như namchâm, mà đẩy nhau như thuốc-nổ. Chúng luôn giảđò thảnnhiên khi đứng gần, ngơngác khi đốidiện, lạnhnhạt bângquơ. Bọn Trung Tướng travấn Quấn Bạt, mày cắn vú nó chưa, xoa bướm nó chưa, múc chưa (****). Quấn Bạt lắc đầu, lại lôi viôlông đuđưa đuđưa. Thằng chó đểu.

***

Bốn năm sau con Cỡi Thúng cưới chồng. Chồng nó là thằng Swe Swo vừa lùn vừa nhemnhuốc, trông như ông ngóe ghẻ. Trung Tướng bảo nó, mày điên quá Thúng ơi, bét mày phải cưới anh, không thì thằng Quấn Bạt, chứ?

Con Cỡi Thúng cười háhá, chồng em nó lùn nó xấu, nhưng nằm cạnh em nó biết em đéo cần nghe Cái Gì Chưa Nhám.

Ui đù má thằng Quấn Bạt. Hóa-ra nó cõng gái vào trạmxá để mời ẻm thưởngthức hànlâm sitình hahaha.

(@2010)

(*) Thanhsuân Ngoạingữ: Trường bổtúc ngoạingữ cấptốc cho dusinh Đông Âu thời Thiênđàng 196x-198x, mỗi khóa 1 năm, học tậptrung, sống tậptrung, như bộđội. Lưu-ý tên riêng trong Văn Bựa chỉ nhằm minhhọa và không nhấtthiết khác tên thật.

(**) Ácsê: Archet, aka Violin Bow.

Prồ: Pro, aka Professional.

(***) Bắt-chuồnchuồn: Hànhđộng bíẩn lúc lâmchung của most Lừa.

(****) Múc: Tức Tỉn aka Giaohợp, slang Bắc Lừa 197x.

Bonus

Vài videos minhhọa bài-biên:

(1) Beautiful Sunday by Daniel Boone:



(2) Sad Movies by Sue Thompson:



(3) Chỉ Là Giấc Mơ Qua:



(4) Rồi Mai Đây:



(5) Fuego by Bond:



(6) The Devil’s Trill by Vanessa Mae:



***



  1. #1 by nhất on 2011/12/06 - 00:35

    Lủ mé con Lả coi như TT dùng từ ngữ chưa chuẩn đi! Bỏ qua cho TT cả cái tính lèm bèmmồm loe đi. Thế vưỡn còn hơn ối con phát biểu thối rinh rồi chại mẹ mất. 
    Bây giờ giếng khoan đéo có hình gì, chỉ có cái vòi nhô lên cho nước thì  cũng gọi là nước giếng?  Cái lỗ đó cũng có thể gọi là giếng. Túm lại là có 3 loại giếng:  như Thi còi vừa list là giếng đất, giếng khơi, anh thêm giếng khoan, được hông !
    Con Lả nầy khoe bằng gì gì dính dáng đến đi biển chắc cũng đi rồi thì vạch mặt TT vụ phát biểu :đi trên biển Cát bia mà vưỡn thấy ông Ararat coi ! Anh hay nghe dự báo thời tiết ở Lừa nói : trời đẹp tầm nhiền xa trên 10km, thế có nghĩa là tầm nhìn trên biển max là 10km à ?

  2. #2 by Hoàng Bố aka Bố Tướng on 2011/12/06 - 00:54

    Giếng đình Mông Phụ  nổi tiếng phết đây. Giếng này láo, đặt nơi long mạch mà dám Tròn mắt này. hay mắt tròn mắt dẹp nhở, dễ lắm RỒng phải khác chứ???.

     Chạy 1 vòng quanh làng, hóa ra bọn đó gét Hoàng con bèn lấp mất cái giếng bán nguyệt từ thời chưa lập làng  nên  tìm mãi không  thấy này http://yume.vn/news/du-lich/doc-duong-van-hoa/tuyet-dep-gieng-co-da-ong-duong-lam.35A94B30.html

    Giếng làng Khúc Thủy này của anh Chạn này

    Giếng làng Hành Thiện của bạn Chinh Trường là mắt cá không phải mắt rồng nên chắc không bất buộc phải là hình bán nguyệt theo quy định của Hoàng con này

    Tôi không hiểu sao anh Lả bật Hoàng Con về Sen với Súng trong giếng vậy nhỉ, ảnh anh Chạn phía dưới có Súng đó thôi. CÒn đây giếng quê đểu của Cụ đây,  vừa có sen vừa có tròn này anh Là này

    Còn đây, anh Lả, cái giếng này còn to hơn cả Hồ Tây đây

  3. #3 by Cocacola on 2011/12/06 - 01:29

    vạch mặt TT vụ phát biểu :đi trên biển Cát bia mà vưỡn thấy ông Ararat coi !@ Oẳn
    Hehe, thưa quý anh Oẳn, chuyện vừa lái tàu trên biển Caspian vừa ngắm ông Arafat thì anh Bana đã có nói rồi. Mời anh xơi cơm nguội tại đây !

    Xin trích:

    Các cô có biết gằng, nhiều bọn thủythủ chại tào trong hồ-bể Caspian mà còn nhiền thấy gõgàng đỉnh Ararat hay không?@ Lôn vầu Zì:
    Anh lại tưởng Caspian, chỗ bọn thuỷ thuỷ bạn Zì mõm thối hay đi lại, với ông Ararat cách nhau Dãy núi hùng vĩ Kavkaz và sơn nguyên Armenia, thậm chí phía Nam của Caspian chỗ gần bờ bể Iran lại vướng mẹ dãy Zagros, cũng hùng vĩ điếu kém, mờ mặt bể Cát-xì-pi lại thấp hơn mực nước biển(biển gì anh biết đéo). Vậy bọn thuỷ thủ nhìn thấy ảnh ảo của ông Ararat?

    Hết trích!
  4. #4 by Cocacola on 2011/12/06 - 01:37

    Lủ mé con Lả coi như TT dùng từ ngữ chưa chuẩn đi!@ Oẳn
    Hehe, thưa anh Oẳn, anh Trạn khắm đã chụp quả ảnh và gọi là “hồ bán nguyệt” nhưng anh Bịp nhà mình có cần-phơm nó đồng nghĩa với cái giếng của ảnh đâu!

    Ngược lại ảnh tống mẹ anh Trạn vầu tù “Thay lời đã chửi”! Mời anh cuộn con chuột xuống phía dưới tí để xem hai anh nói gì:

    1. Hồ bán nguyệt thì ở quê của vện cũ tôi lại rất hay có, thưa quý anh.
      “Ước gì anh lấy được nàng,
      Xây hồ bán nguyệt cho nàng rửa chân”


      Do đó, tôi nghĩ chỉ khẳng định được làng nầu cũng có giếng làng (như cổng làng vậy, có ở mọi làng). Nhưng hình dạng giếng làng thì không kết luận chỉ có hình này, chỉ có hình kia được. 

      Cái mồm nói như thế chỉ có thể là cái mồm lồn, thưa quý chi bựa.



      Just my 2 cents
    2. An Hoang Trung Tuong

        An Hoang Trung Tuong

         21:35 05-12-2011

        Ngu như ông chó ý, khâu mẹ mõm lại đến đêm.

      Đọc xong thì anh Oẳn cho biết là anh Bịp đồng ý hay phản bác nhời anh Trạn?
    3. #5 by nhất on 2011/12/06 - 01:57

      TT nói về cái giếng hình bán nguyệt, miệng to đùng. Chạn Khắm bắt bẻ đó là cái hồ nên bị chửi câmmõm là đúng mẹ nó rồi chứ còn gì nữa .

    4. #6 by Cocacola on 2011/12/06 - 02:06

      TT nói về cái giếng hình bán nguyệt, miệng to đùng. Chạn Khắm bắt bẻ đó là cái hồ nên bị chửi câmmõm là đúng mẹ nó rồi chứ còn gì nữa@Oẳn
      Hehe, thế thì anh Cu-ừ Đen, ảnh bênh anh Bịp mà nói như sau thì hiểu thế nào?

      @Lả: Cái khác cô bật thế đéo nào tôi đéo biết, dưng cái giếng thì cô hố với con Zì mẹ rồi, hớ hớ. Địt mẹ ở Bắc Lừa cái giếng làng nó to như cái ao đó cô. Thế nên có thể nói cái giếng bán nguyệt chính là cái ao bán nguyệt. @ Cu-ừ đen

      Hết trích.

      Hehe, bênh nhau kiểu ấy bằng mười chửi nhau!
    5. #7 by đinh la nhanh on 2011/12/06 - 02:12

      Chào TT, anh Lói và các anh các chị cụt tai. Chúc TT và các anh chị một buổi sáng tốt lành.

      Hôm nai tôi thức hơi khuya tí, đạng chút nữa coi Liverpool đá. Tôi bắt Liverpool, đao khổ không, thưa quí anh chị?




      Tôi vừa mới làm được đây hai bài thơ theo thể Năm Ku. Quí anh chị đọc xem thế nào cho tôi nhận xét. Nếu tích cực, thì từ rày về sau, tôi sẽ chăm chỉ sáng tác theo thể thơ mới nài.

      Hai bài thơ như sau:

      1

      Quả quất tuy rằng bé
      Nhưng chẳng thể nào lại
      Bé bằng
      Óc anh Nhất

      2

      Xì Liệp tuy dai
      Nhưng chẳng thể nào lại
      Dai bằng
      Mồm anh Lả
      Lét

      Xin hết.
    6. #8 by nhất on 2011/12/06 - 02:15

      @Lả
      Cô càng ngày càng nói ngu là sâu, thời đi kinh tế mới ăn thiếu đạm nên giờ não teo sớm à ? hố hố.  Túm lại là thế này , theo anh :
      °TT  gọi cái lỗ trũng hình bán nguyệt là cái giếng. Con Chạn bắt bẻ TT ở chỗ cái to như thế thì gọi là ao, theo con cỏn.
      ° Con gì gì mà cô trích vưừa rồi cũng hiểu như anh nên cười cô. Có thế thôi , địt mẹ cô. Anh đéo bênh TT, nha.

      • #9 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/06 - 05:57

        Con nài sai gùi. Con Chạn bẩu là cái jiếng-làng không fải toànbộ là hình bán-nguyệt.

        Cỏn đã nói đúng, zưng cỏn cãi Zì lại sai, vì Zì có bảo là jiếng-làng toàn hình bán-nguyệt đâu. Nói sai mà lảinhải thì thành bam.

    7. #10 by nhất on 2011/12/06 - 02:18

      Hĩ hĩ sư bố con Nhanh cứt mèo, định nhẩy vầu chiếm ghế Tố Hữu của quán vừa bị con Dái Gầy bỏ lại à? Anh chúc mầng cô!

    8. #11 by Cocacola on 2011/12/06 - 02:23

      @Kính gửi quý anh Nhanh Tồn:


      Đến giờ tôi vưỡn chưa rõ được là cái giếng của anh Bịp đưa ra có phải là cái ao làng hay cái hồ làng hay không trước khi hóng xem nó có hình dạng gì, thưa quý anh!

      – Anh Trạn bảo nó là cái hồ, có hình minh họa kèm theo thì bị chửi và tống giam.

      – Anh Cu-ừ đen, sốt sắng ủng hộ anh Bịp thì lại khẳng định: cái giếng làng = ao làng!

      Vậy anh, anh giả nhời giùm câu đó được không? Tại sao lại “bỏ bóng, đá người” thế? Thưa quý anh!

      Nhân tiện xin hỏi quả xế-điếc hai bánh 4trẹo6 Cụ mà quý anh nhập về để Tinh 3 Hoa bữa nay nó đâu ồi? Vưỡn theo quý anh giành đường lấn đất vì sự nghiệp đi chơi hay là đã xin chào và hẹn không bao giờ có mặt nữa!

      Cũng sẵn đây chúc mừng chiếc xe máy của quý anh, trước đây bị quý anh tuyên bố chôn sống, nay chắc nó lại rũ bùn rồ ga nổ ầm ầm hát bài: “Anh không chết đâu em”!

      • #12 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/06 - 05:59

        Con nài ngu đến fát nôn. Khâu mẹ mõm 3 ngài thay vì 1 ngài như Zì hứa.

    9. #13 by đinh la nhanh on 2011/12/06 - 02:35

      Thưa quí anh Lả Thổ Tồn.


      Theo những gì tôi gúc được thì Giếng Bán Nguyệt không phải Hồ Bán Nguyệt. Về kích thước thì có lẽ nó hơi to chút nên anh Cừu bảo nó là cái Ao cũng đâu có gì quá đáng nhỉ? 

      Trích nguyên văn một đoạn tôi vừa gúc được.

      Giếng đình là cái giếng để thờ. Người làng tôi thường thả sen trong chiếc giếng bán nguyệt ấy. Mẹ tôi kể những người làng có tội chửa hoang, tội ăn cắp, tội bất hiếu không được phép soi mặt xuống nước giếng đình.. Nước giếng đình chỉ dùng cho những việc trọng đại như cọ rửa đồ thờ trong đình ngày hội làng, dùng nước đồ xôi cúng Thành Hoàng, tắm rửa cho trẻ con khi chúng đầy tháng tuổi hoặc các cô trinh nữ một ngày trước khi về nhà chồng thì múc nước giếng đình gội tóc… Nhưng nếu ai muốn lấy nước giếng đình thì phải dùng gàu kéo nước lên mà chỉ được lấy nước giếng đình vào giữa đêm.
    10. #14 by nhất on 2011/12/06 - 02:42

      @Lả
      Vấn đề TT đang nói  là:  làng Bắc Lừa nào cũng có 1 cái vũng hình bán nguyệt ở 1 vị trí nhất định….
      Con Trạn khắm không may bật lạc con mẹ nó đề đúng ngày TT có kinh nên bị đi tù , đáng đời. Nếu đéo bật thì TT đã bốc phét tiếp về phong thuỷ, đề tài hay ho hơn bắt bẻ câu chữ giếng hay ao.
      Lả thấy con Bín khen thì tưởng bở vào ti toe à, nó khen đểu đấy. Lả ngu như bò ý , theo anh!

    11. #15 by đinh la nhanh on 2011/12/06 - 02:44

      Chuyện xe đạp thì tôi cũng định báo cáo mấy lần mà cứ quên khuấy đi. 


      Với cung đường Định Công – Lê Trọng Tấn – Trường Chinh – Láng – Bưởi – Đào Tấn – Linh Lang, tôi đạp xe mất 40 phút vào giờ cao điểm và mất 30′ vào những giờ khác. Ngoại việc quí anh nên mang thêm bộ quần áo đến cơ quan để thay vào những hôm tiết giời nóng nực, thì việc đi xe đạp nhanh gọn tiện lợi không thua gì xe mái. Các ưu điểm khác của xe đạp thì TT đã nói rồi. 

       Những hôm nào ùn tắc quá đoạn Ngã Tư Sở -> Láng Hạ, tôi thường vác xe đi lên giải phân cách. Cũng may, đi thế thì chẳng sợ bị anh Lả ép vào lề.
    12. #16 by đinh la nhanh on 2011/12/06 - 02:49

      Thôi tôi cút đi xem bóng đai. 


      Mà anh Lả Thổ Tồn mần gì đêm hôm khuya khoắt vại? Anh Nhất ở BaNhan thì không nói rồi.
    13. #17 by Cocacola on 2011/12/06 - 02:59

      Kính gửi quý anh Nhanh Tồn:


      Nhời anh thế là đã rõ: giếng làng = ao làng nhưng dứt khoát không được gọi là cái hồ làng. 

      Anh Trạn Khắm đã dám gọi cái giếng làng của anh Bịp là cái hồ làng, thật là một sự xúc phạm lớn lao đến củ sọ của giới Tinh 3 Hoa. Anh ảnh đi tù là đúng người đúng tội rồi. Phỏng quý anh!

      Trích nhời anh về cái giếng (aka ao) bán nguyệt đình làng:

      Giếng đình là cái giếng để thờ. Người làng tôi thường thả sen trong chiếc giếng bán nguyệt ấy. .. .., dùng nước đồ xôi cúng Thành Hoàng,…. tắm rửa cho trẻ con khi chúng đầy tháng tuổi hoặc các cô trinh nữ một ngày trước khi về nhà chồng thì múc nước giếng đình gội tóc… @Nhanh Tồn

      Trong khi đó anh Bịp của quý anh ảnh đã phán như sau:

      Thường trong jiếng jiểng hai thả hoa sen or hoa súng
      Jiếng bán-nguyệt thường chỉ để jặt, tắm, và tưới cây, chứ hầu-như không zùng để bú.@ Bịp

      Xét nhời minh hoạ của anh và nhời phán của anh Bịp thì như sau:

      – Sen súng: có súng sen
      – Tắm: có tắm trẻ con
      – Giặt : anh Bịp nói có, Nhanh Tồn bảo không

      Ý anh Nhanh Tồn bảo nước giếng thiêng liêng, anh Bịp lại dùng nước đó để cho dân làng tắm giặt và tưới cây (nghĩa là đéo kiêng cữ gì!)

      Thế bây giờ hiểu theo ai đây thưa anh?
    14. #18 by Cocacola on 2011/12/06 - 03:06

      Mà anh Lả Thổ Tồn mần gì đêm hôm khuya khoắt vại?@Nhanh Tồn
      Hehe, đêm hôm khuya khoắt thì thiên hạ có mần thì chỉ mần được hai thứ thôi là mần tình và mần tiền!

      – Mần tình: Chưa thấy ai vừa mần tình vừa gõ phím tiếp chuyện quý anh rồi refresh Captcha rồi gửi … hết!

      – Do vậy chỉ còn khả năng là tôi đang mần xiền thôi! Thưa quý anh!

      Quý anh thấy đấy! Củ sọ của chúng ta nhiều lúc không dùng để đội nón thì cũng xài vào vài chuyện khác được đấy chứ phải không? Thưa quý anh!
    15. #19 by nhất on 2011/12/06 - 03:16

      Vấn đề xây dựng , quy hoạch theo phong thuỷ cực kỳ quan trọng. Xứ Lừa sau nhiều năm tự tàn phá bây giờ làng xóm mất mẹ hết những tiêu chuẩn xây dựng theo phong thuỷ cổ xưa, con người sống trong môi trường đó trở nên ác độc, tàn nhẫn vì lúc nào cũng cảm thấy bực bội , ngạt thở. Trong một môi trường có những cái ao cũ rêu mốc bẩn thỉu , đường xá thì chật chội chiếm mẹ nó hết không gian, hết mẹ nó chỗ nghỉ ngơi thư giãn, Người không biến thành Lừa  mới lạ.
      Gỉa sử gần nhà Lả lét có cái giếng -ao như Thi Còi tả , Ms Lả lét thỉnh thoảng ra đó cạo lông chưn nhân tiện tán chuyện với bà hàng xóm, than phiền chứng bất lực của Lả lét với anh láng giềng ….bảo đảm về nhà sẽ không đánh chồng chửơi con như bây giờ.  Ả sẽ hiền như ma xơ gặm bánh mỳ quết bơ, hê hê!

    16. #20 by pho_rex on 2011/12/06 - 03:29

      Ở Mmiền Bắc vùng đồng bằng ao giếng khó phân, lăn tăn làm điếu. Ngày xưa các cụ đào giếng cả đấy, ao tạo ra do vượt đất làm nền. Đồng bằng do phù sa bồi đắp lấy quặc ra ao trừ những nhánh sông cụt bị lấp chưa đầy hoặc bên những ngọn đồi nó lắp chư đày thung lũng. Các cụ tổ ngày xưa moi đất vượt lên thành làng thành nền nhà mà sống kẻo nước lụt.

      Giếng đào không có gì kè thì nó sụt dần thành rộng hoác, vét sụt sụt vét miệng loe theo kiểu lả thổ tồn khác điếu gì ao hử? Kè sụt sụt kè khác thé điếu,. đất các vùng vũng có phải đất đồi đau mà đòi mồm trên bằng dưới đít hở?

      Giếng bán nguyệt phong sủi các cụ làm từ thời xưa xửa trở về trước, trước cả thời cụ cố các anh chưa mặc quần xịp. Cái nào còn thì còn cái nào mất thì mất. Nên hiểu là từ thời thởi kia.

      Sau 54 bỗng một hôm đẹp giời nầu đó ông chủ nhiệm phát động phong trầu gánh nước tưới cây chống hạn , cả làng xúm lại múc một hồi cho to cho sâu thì xin lỗi đến cái…kia cũng có còn là hình tam giác quỷ.

      Giếng phong sủi mang tính chất tâm linh thì thử hỏi có thoát qua được phong tràu bài trừ mê tín của một thời? Đến đình chùa miếu mạo còn không tha nữa là làm tròn cái ao phong sủi hehe.

      Mỗi làng hàu như chỉ 1 cái như lời Tướng thối thì đến nây còn lại bâu nhiêu.

      Địt con mẹ hai con bò (tót ) lạc vô quán. Hay là lừa phải được tiến hoá qua con đường nầy? Thế thì em chả em nem cam phận lừa huhu

    17. #21 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/06 - 05:51

      Địt mẹ Zì zậy gùi đây.

      – Con Chạn Khắm đáng nhẽ được thả gùi (can-tội cãi về Giếng Hình Bán Nguyệt vs Hình Tròn ngu như ông lợn), zưng zo con Lả Lét tựzưng sông vầu canthiệp vôlối, nên con nài bị jam tiếp đến tối.

      – Con Lả Lét can-tội ngu mà lảinhải như jẻ gách về “Giếng Bán Nguyệt”, nên bị khâu mõm đến mai để về nhà gúc lại zững thứ được gọi là Giếng hai là Ao hai là Hồ nhế.

    18. #22 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/06 - 06:05

      Một jiếng bánnguyệt mini nài:


    19. #23 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/06 - 06:09

      Một jiếng bánnguyệt sâu hoămhoắm trong leolẻo:


    20. #24 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/06 - 06:12

      Cái nài không fải là jiếng, mà là Hồ Bán-nguyệt, của làng Hành Thiện nủi-tiếng. Hãi nhiền kỹ để biết tại-sao ổng được gọi là Hồ mà không fải là Giếng. Không fải vì kíchthước đâu nha. Nhiều cái jiếng còn to hơn thế:

    21. #25 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/06 - 06:21

      Ở Bắc Kỳ, fânbiệt Giếng vs Ao vs Hồ khá gõgàng. Trong Nam Kỳ thì hehe Zì đéo gành nha. Nên bọn ngu như con Lả Lét câm mồm đi.

      – “Ao” là cái chỗ có nước trong làng. Ở ngoài đồng thì Ao đéo gọi là Ao, mà gọi là Vũng.

      – “Giếng” là cái chỗ có nước mà mặt nước sâu hơn mặt Ao thôngthường khá nhiều.

      – “Hồ” là cái “Ao To”. Ở trong làng hay ngoài đồng thì đều gọi là Hồ cả. Tinhiên cần fânbiệt Hồ mới Đầm, vì độ-sâu của 2 thứ nài khác nhao.

      Vậy Jiếng ở Bắc Lừa không chỉ là cái jiếng nước-ăn (jiếng-thơi etc..) hình tròn và bé-tẹo và sâu-hoắm. Jiếng Mỵ Châu Trọng Thủy ở Cổ Loa to bằng nguyên thửa-guộng.

      Jiếng cũng không nhấtthiết fải có kè. Có-thể có jiếng đất, jiếng đá, jiếng gạch.

      Jiếng cũng không nhấtthiết hình tròn. Jiếng có-thể vuông, méo, bán-nguyệt.

      Zưng Jiếng fải có nước ở sâu hơn Ao.

      Zĩnhiên cũng có zững Jiếng cổ nai đã thành Ao, zưng người-ta vưỡn quen mồm gọi là Jiếng. Jiếng Bán-nguyệt làng Phùng Khoang mà Zì nói lúc nãi chính là một cái như thế.

    22. #26 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/06 - 06:27

      Cái nài cũng là một zạng Hồ Bán-nguyệt, đéo fải Jiếng:

      Mặczù khi xưa có-thể ổng từng là Jiếng. Và cũng có-thể bi-jờ ổng vưỡn được gọi (không chínhxác) là Jiếng, zo thói-quen.

    23. #27 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/06 - 06:31

      Con nầu zưới bẩu Jiếng Làng zùng để Thờ thì không được tắm-jặt đó?

      Ngu thì câm mồm đi. Vướnđề là “tắm như nầu”, và “jặt cái jì” thôi.

      Tắm kiểu vửa zầm mình vửa đái vửa ỉa xuống Jiếng thì đéo được gùi.

      Hoặc Jặt cả khố hànhkinh zưới Jiếng thì cũng đéo được.

      Tắm hay Jặt ở Jiếng Làng cũng là một nghithức.

      Địt mẹ Zì fát buồn-nôn vì sự nguxuẩn của các cô. Ngu mà lại ham bật.

    24. #28 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/06 - 06:32

      Zì đi đơi. Đù mé bọn bam liệu-hồn đới.

    25. #29 by pho_rex on 2011/12/06 - 07:46

      Chờ mãi mà chả có Bựa thối nầu thẩm quả con Thúng bắt chuồn chuồn chán các Bự lắm roài, tuyền một lũ chả từng giải điếu gì về bệnh lý tình dục nữ.

      Anh khơi ra cho mà gúc rùi đấy. Mỗi thả dắm xuống bắn trim vầu gió là tài, mịe

    26. #30 by Phang_Phập on 2011/12/06 - 08:14

      Anh Hai đã về đây, đệt mệ, lâu lắm rồi anh mới vào đây, thế đéo nào, sáng nay dậy sớm đọc 1 loạt cồng về Huế thơ Huế Mộng, Huế thộng lộng hai đầu của cả con Dì thối mõm lần tuyền thể Bựa viên kỳ cựu, nức tiếng đầy trải nghiệm như con Gìa đều, rồi hay lượn như Bô-ing Thi còi, hay là hay du lịch qua bàn phím và trải nghiệm qua Gúc-gồ như con Lả lét,…mà anh thấy nói về Huế chỉ có mỗi món họ ăn cay, ăn cay đơn giãn cũng do thói quen thôi con, bọn Huế ăn cay cũng như dân Bình Trị thôi, như  vùng quê ngoại anh, ăn tuyền ớt chỉ thiên, cắn 1 cái bỏng mẹ mồm, đơn vị cay trong 1 quả ớt có khi gấp mẹ trăm lần ớt thường, dưng đéo nói vấn đề này.

      – Cái anh biết trong số dững thằng hay gái gú dư anh vào Huế ít ra cũng bị một lần bị lột sạch đồ lẫn tiền, lẫn bằng lái, các thể loại giấy tờ, đứa nào có trải nghiệm này thì biên ra, anh nghĩ nhiều, chưa kể đi hát Ka-ra-o-ke một phong kẹo cao su em tính có 100k ạ, he he he, bia uống có 5 lon thì thành mẹ 2 két, he he he, tranh cãi thì 1 lũ mặt rô xông vào xăm trổ đầy mình đòi xin tiết, he he he. Anh bị 2 quả đó và 1 quả bùng Xích-lô nữa và 1 quả thấy cảm giác hồi hộp như sắp chết thấy phê đéo chịu. Từ từ anh biên cả ra đẻ Bựa hóng hỷ.

    27. #31 by Black Sheep on 2011/12/06 - 08:16

      @Con Lả: Địt mẹ nghe cô kể lể về cái thành tích đào giếng kinh tế mới là tôi biết ngay cô đang tưởng là con Zì nói về cái giếng nước ăn nhà cô, nhưng lại là hình bán nguyệt, hố hố. Địt mẹ anh thật anh cười tóe mọe dắm với tư duy bần nông của cô. Địt mẹ cô có đọc cái cụm “có thể nói” không? Ngu gì ngu quá vậy. Ý tôi nhấn mạnh chính là cái kích thước của giếng cũng to như cái ao. Chứ địt mẹ ai bảo cái giếng = cái ao. Địt mẹ cô lại thích đánh tráo khái niệm. Việc đào, kè thành giếng là dễ dàng hơn so với việc đào cái giếng nước ăn kinh tế mới nhà cô. Mà địt mẹ cô, cô không cần mang tiếng Mẽo ra đây dọa anh nghe chửa.
      Thưa cô cái hình của cô Bím địt mẹ chính xác nó gọi là cái Giếng, hồ hồ cái buồi.
      P/S: Thưa cô, anh không bênh con Zì, mà thấy buồn cười cô quá, nên anh có vài nhời.

    28. #32 by Phang_Phập on 2011/12/06 - 08:43

      – Lần đầu tiên anh đến Huế là năm 18 tuổi, chỉ có đi nghe hát ở trên thuyền ở sông Hương, ăn đồ gỏi, nói chung chả có trải nghiệm đéo gì. Lần thứ hai anh đến Huế đó là năm anh tràn đầy sức sống, mọi người vẫn gọi anh là Pa-pai, túi thì xủng xẻng xèng, hồi đó trông anh bẩn bẩn rừng rú bỏ mẹ, anh lúc đó đang mần mạn A đớt -A-lưới và vùng huyện Hiên – Đà Nẽng, nên có thể 1 tuần anh xuống HUế 1 lần chỉ để tắm giặt và múc gái (tại sao anh 1 tuần chỉ tắm 1 lần ở Huế mà ko phải A-lưới thì Gúc đi, kể cả ở đó 2 tuần cũng chỉ ăn mỳ tôm và nước lọc đóng chai), như thường lệ, sau khi ăn uống xong nhờ Tác-xi chở đi ở 1 cái quán bờ sông Hương thơ mộng mạn đéo đâu đầu thôn Kim Long thì phải, 2 anh em đợi 2 em gái Huế để tỉn cái cho nó thông cổ mát hỏng, sảng khoái dài lâu.

    29. #33 by Phang_Phập on 2011/12/06 - 08:44

      – Vào một chòi 4 bên là vách nứa, có 1 cái giường một, một cái bàn nhỏ và 1 quạt chạy vèo vèo, anh ngồi xuống, máu lắm rồi, dưng vẫn đợi, vẫn giọng Huế ngọt ngào ngọt ngào như mật rót vào tai anh, anh mót tỉn quá, đè mẹ xuống, tay thò vào túi lấy OK, xong tỉn 1 cú bù cho cả tuần chết đói, xong xuôi, lúc anh vừa mặc quần đùi xong tính tiền thì vẫn giọng ngọt ngào đó: Dạ, 2 long nước ngóc giá 400K, 1 phong kẹo cao su dạ moootj trăm ngàn ạ, còn tỉn thì 2 trệu ạ, vị chi tổng của anh eng là  5 trệu ạ. Nghe xong anh giật con mẹ nó mình, rồi xong, biết bị thằng Ta-xi cùng phối hợp cắt tiết anh rồi, hế hế, anh bảo đéo gì mà đắt thế, chửi um sùm lên. Nhưng cánh cửa bật mở 4 thằng mặt rô xăm trổ đầy mình bước vào bảo giá chung đấy, anh biết là lọt ổ phục kích đành nằm im thở khẽ trả tiền rồi mai tính sổ cũng đéo muộn, anh bảo giả nữa thôi, đéo đủ tiền, nó đéo cho, vơ cái quần thì ôi thôi, 1 bên tiền vẫn còn, còn 1 bên ví thì bị con em nó móc mẹ mất rồi, bao nhiêu tiền trong đó cùng giấy tờ tèo mất, anh áng chừng quả này thiệt hại tợn, dưng thôi cút đã, trước khi đi bảo mai quay lại chuộc giấy tờ, tộ sư. Anh và bạn về khách sạn tìm thàng Ta-xi khốn nạn đó dưng đéo được, lại đi ngủ mai tính.

    30. #34 by Phang_Phập on 2011/12/06 - 09:12

      Hôm sau thất thểu đi ăn sáng, thù bọn Taxi quá mà đéo biết làm sao mà tìm được, chả nhớ biển số xe, chả nhớ hãng xe, thôi đành nghĩ cách lấy lại giấy tờ. Bàn với thằng bạn, tao với mày vào quyết tử bỏ mẹ đi, cay mũi lắm anh mới bàn với nó đi mua xăng đốt mẹ quán rồi, mỗi thằng 1 dao, chơi phát cho nó máu, bọn này tuyền giai làng đểu, nó có 4 thằng, mày 2 tao 2, chết bỏ, he he he, bạn anh lúc sừng sừng rieu cũng máu, dưng lúc sao bảo đéo vào, tao vừa có con, chết đéo ai nuôi vợ con tao, he he he he, tổ sư, đất khách, thân cô thế cô. Đang lìu tìu thì chợt nhớ ra ông chú kết nghĩa mà đận năm 18 tuổi ổng chở mình vào Huế chơi, gọi cho ổng, ổng bảo đến gặp vợ ổng giải quyết cho, chuyện nhỏ, hồi anh vào năm 18 tuổi nhà ông chú này to nhất phố Lê Văn Hưu gần hồ Tịnh Tâm, giờ vẫn to và rộng nhất phố đó. Anh vác mặt mo đến trình bày là cháu bị cướp hết tiền và giấy tờ, cô bảo ở Mô, bảo mạn gì đó, bà gọi cho bộ đội của bà đéo gì ý, hay là mấy đứa em bên Công an đéo gì đó, đéo nhớ, chỉ biết là đến chiều tối, anh Hai lại có đủ giấy tờ và bất ngờ là tiền chỉ mất có 1/3 he he he, chứ đéo mất hết, thôi, thế là được, mất giấy tờ xe, bằng lái thì có lái ra được Hà Nội đít, mừng lắm rồi. Kết thúc quả bị Huế chơi lần đầu. Còn lần khác thì anh thành sẹo rồi, ko đi được, lần sau cứ đến khách sạn Hoàng Gia ở dưới có cả Mat-xa và dẻo mỏ có thể rủ 1 em lên ngủ qua đêm được, giá lại phải chăng, he he he, chủ là người Bake.

    31. #35 by Phang_Phập on 2011/12/06 - 09:21

      – Quên nhắc nhở bọn nào vào Huế có tý kinh nghiệm: Ở Huế cái gì cũng mặc cả trước, kể cả Bọn xich-lô hay chở đi dạo, bọn nầy ở Huế hay có trò chặt chém khác đéo gì ở Hà Nội, nên không mặc cả là ăn đòn, anh bị 1 lần, bình thường thời giá đó đi 1 vòng mất 20K thời giá năm 2002, địt mẹ đi xong nó đòi 200k, dời ạ, lại trò nầy, anh bảo đợi tý giả vờ đi bộ vào ngõ rồi trèo mẹ tường vào khách sạn, he he he.

      – Cái quan trọng nhất mà anh Hai hóng là chả có đứa nào biên tý trải nghiệm về quán ăn nhà lá mạn chùa Thiên Mụ cả, ăn rắn hổ mang và uống riệu nọc độc của nó cả, vào ngày đẹp dời lên mạn nầy tuyền thấy xe biển toàn Nụi,lạ thật, dững chỗ ăn độc nhất vô nhị nầy ở nơi thâm sơn cùng cốc kiểu đéo gì cũng có bọn Nụi mò lên. Thôi, anh đi câu cơm đây, tối rãnh anh tìm số điện thoại của ổng chủ quán lá chuyên rắn ngon nhất Việt nam cho các cô, ai có dịp qua Huế thì lên đây mà chén, anh thề ổng mần rắn ngon và độc đáo nhất Việt, có màn sau cùng là uống riệu với nọc độc rắn hổ mang, cảm giác thật Yo-mốt, cảm giác uống chất độc nó phê, làn ranh giữa sống và chết nó là cảm giác mạnh hơn mất cứ cảm giác mạnh nào mà anh từng chơi, he he he.

    32. #36 by 무오 까 on 2011/12/06 - 09:37

      @Zì mặt bì bì, ao và giếng đéo phân biệt bởi kích thước hay hình dạng. Ao là vũng nước mặt, hoặc nước mưa đọng, hoặc dòng chảy. Còn giếng là nước ngầm, thường là do người đào. Thế nên, thường thì ao hay to còn giếng thì nhỏ, ao thì nông còn giếng thì sâu, ao tù nước đọng còn giếng thì trong leo lẻo.

    33. #37 by pho_rex on 2011/12/06 - 09:39

      Địt mệ anh cồng phơm vụ lấy lại ví của tên Phâp, tển có giải nghiệm ở Huệ. Ở Huệ bọn tội phạm ít, địa bàn hẹp nên CAM nắm rõ bọn trộm móc vặt vãnh tầm xe máy đổ lại của bọn địa phương. CAM chỉ cần gọi bọn to đầu là nó phải tìm cho ra mang đưa cho CAM.

      Tất diên không phải cứ báo là CAM làm, CAM còn để cho chúng nó sống nữa chứ. Mặt khác CAM quản lý được có lợi cho CAM. Loại này cứ có đủ uy tín với CAM Huệ thì mất gì CAM Huệ lấy lại cho, tất diên trừ những vụ mà bọn to đầu không tìm ra được.

      Tên Phập cũng không biết động tác bắt chuồn của con Thúng à? Nhẽ đâu thế? Hoang mang quá đi…

    34. #38 by Банан on 2011/12/06 - 10:11

      Đì mé con Zì mõm thối nổ về giếng- ao- hồ- đình & vườn đình khá ổn, anh khen.

      Nhưng đì mé con xa-nông nầy những thứ còn nổ là tuyền trên sách vở nên nó vừa xa(xa rời thực tế) và nông(điếu có chiều sâu).
      1. Xa: 
      Không có nhiều làng ở Bắc kì có đủ bộ phong-sủi như cỏn nói, nên giếng bán nguyệt hoặc hồ bán nguyệt không có nhiều. Mờ phong-sủi như thế chỉ được gọi là tiêu biểu thôi nhá chứ điếu phải tiêu chuẩn đâu, nó phụ thuộc vào quan niệm cũng như phong tục tập quán mỗi vùng-miền thậm chí là cả xèng nữa.
      Có thể thấy không nhiều Đình có vườn đình đằng sau, nhưng chùa thì chùa nào cũng có vườn. Còn hồ trước đình thì hình tròn hoặc Oval nhiều hơn bán nguyệt nhế.
      Đình-chùa là những nơi tôn nghiêm nên đéo có ai đến đấy tắm hay giặt quần áo của những vàng son đầu tháng ở hồ hổ-ao ảo đó cả.
    35. #39 by Банан on 2011/12/06 - 10:35

      2. Nông:

      Các khái niệm Giếng-ao-hồ không phải khá rạch ròi như cỏn nổ nhế. Giếng ở đây anh nói là giếng đất, như theo em Thi còi đã tham luận. 
      Giếng làng có thể có vài cái rải rác khắp làng,mặc định chỉ để lấy nước ăn hoặc gánh nước đó về lu-bể nhà dùng chứ rửa rau vo gạo hay tắm giặt thì mời về ao nhà hoặc giếng khơi nhế, Những hình ảnh các con giờ tắm giặt rửa rái ở giếng chỉ có gừn đây do đạo đức đã thoái hóa nhế.
      Giếng -hồ-ao ở đình chùa phân biệt khá mơ hồ, mờ cái nầy là cách gọi thui nhế, nhiều khi gọi mãi thành quen chứ điếu có định nghĩa rạch ròi như sách vở nhế. Vì bỏn nằm trong quần thể của đình- chùa nên mặc định để làm cảnh là chính nên có thể trồng những cây như sen-súng-súng dại…
    36. #40 by Банан on 2011/12/06 - 10:56

      Đì mé con Zì mõm thúi, cỏn nổ Nụi thì có chỗ nào không có dấu chân của cỏn mờ anh chết mẹ cười, hay cỏn in dấu dép ở đó nhưng nhẽ cỏn tuyền đeo kính dâm nên điếu nhìn thấy và cảm nhựn thấy nên cỏn tuyền lôi sách với lại ông em Gúc ra nổ. 

      Nếu nổ về Giếng-ao-hồ-đình …cỏn chỉ cần đi quanh Nụi, vầu các làng: Mơ táo-Mai động- Hoàng Mai-Định công-Nhưn chính- Trung hòa- Yên Hòa …và tất nhiên cả Cổ Nhuế, quê cỏn nữa, thui mà.
    37. #41 by Mit on 2011/12/06 - 11:37

      Tại-sao jiếng fải hình bán-nguyệt mà không fải hình tròn?

      Các cô gúc coi có jả-nhời được không.@ TT

      Thì gúc thử phát đâi nài….hehehe

      Có phẩi bọn làng tin dằng Ông Giăng khi tròn đầi tức là lúc Ông Ổng sắp khuyết đi.  Dư vậy khi xây bán nguyệt thì già làng đã kỳ vọng dằng làng lảng sẽ hông bao giờ tàn và mãi mãi phồn thịnh phải hông?

      Ui giời, Mít đang bị cảm, tịt mũi dồi váng mẹ cả óc, dồi người cứ lạnh toát cả lên chi bộ ợ.  Xịt….hehehe

    38. #42 by Kyтoныфич on 2011/12/06 - 11:50

      Đồng ý với đc Banan, giếng hay ao cũng chỉ là phương ngữ, thích gọi bướm bằng buồi cũng được chứ có đéo gì đâu. Như quê anh (qua đèo Ngang) rồi vào tới Cà mâu thì giếng phải là hình tròn, và bé thôi, đường kính kịch kim chỉ 2m. Miền Tây thì bọn bỏn đéo biết cái giếng là cái rì, vì bỏn nhìn thấy đéo bâu giờ đâu

    39. #43 by 무오 까 on 2011/12/06 - 12:09

      Xét theo phong thủy, hình tròn là biểu trưng của hành Kim.

      Kim sinh Thủy. Vậy nên, giếng nước thường được xây hoặc đào hình tròn với mong muốn nguồn nước luôn được dồi dào, đầy đủ.

      Hình bán nguyệt, được coi là sự kết hợp của một hình tròn và một đường thẳng. Đường thẳng thì tượng trưng cho hành Mộc, và Thủy thì sinh Mộc.

      Vậy, phải chăng giếng hình bán nguyệt ngoài ý nghĩa Kim sinh Thủy, cho nguồn nước dồi dào no đủ, thì Thủy sinh Mộc còn chứa đựng mong muốn nguồn nước này sẽ làm cho cây cối tốt tươi, hay nhà cửa vững bền (nhà theo quan niệm xưa làm bằng gỗ nên cũng là Mộc) ??!!

    40. #44 by Hoàng Bố aka Bố Tướng on 2011/12/06 - 12:57

      An Hoang Trung Tuong

       06:12 06-12-2011

      Cái nài không fải là jiếng, mà là Hồ Bán-nguyệt, của làng Hành Thiện nủi-tiếng. Hãi nhiền kỹ để biết tại-sao ổng được gọi là Hồ mà không fải là Giếng. Không fải vì kíchthước đâu nha. Nhiều cái jiếng còn to hơn thế:



      @Hoàng Con: Cái ” Hồ Bán Nguyệt ” nủi tiếng làng Thiện Hành chụp theo góc khác của anh đây hả
    41. #45 by pho_rex on 2011/12/06 - 13:47

      Hoàng Bố không biết nhìn từ trên giời xuống à? Gúc wiki làm điếu. Nam Định có nhìn từ giời đấy. Bán nguyệt hồ không nhất thiết là nửa hình tròn xoe hia hia.

    42. #46 by minhhuong on 2011/12/06 - 14:06

      Đi Hưng Yên í, có cả đống cả mớ Bán Nguyệt luôn, tha hồ mà ngắm, tuyền xây gạch cổ đẹp nhắm. Còn việc đống Bán Nguyệt ấy là giếng hay hồ thì hé hé hé bố ai biết được, em có sống ở đó chó đâu mà biết.


      Thôi em biến đi thu xèng đây, hehehe
    43. #47 by sss_sy_sss on 2011/12/06 - 17:15

      Con Lả lét bật dư bỳi. Teo kèn nó phán đúng gồi đới, Lả chắc điếu biết giếng làng dư lào nên bật nấy bật để… Đìu mía, cống rãnh làm sao sóng sánh với đại dương được, Teo kèn nhờ???? Lâu lắm mới thấy Teo kèn hiểu biết gõ gàng về 1 chiện nho nhỏ dư lày, hẽ hẽ… Giam chết mịa bọn bần nông lại hay bật bông đê.

      Thôi anh chuỗn, tiếp tục sự nghiệp khai mù sáng mịt đi nhớ Teo kèn, lần này hên đới, hẽ hẽ.

    44. #48 by voong ngau pin on 2011/12/06 - 17:41

      Như dì mồm lồn đã phán, các ngân hàng bắt đầu  “Sátnhập” , các anh các chị nào thông tỏ về kinh tài phán cho tôi hóng vấn đề nài cho thông tỏ , tôi xin cám ơn.

       

    45. #50 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/06 - 17:42

      Địt mẹ con Fập Mìn nổ về vụ bú ziệu nọc gắn hả? Nổ vửa vửa thôi. Nổ thế đéo ai chiệu được.

      Địt mẹ thằng Búa Tạ đệ Zì ngài xưa cũng nổ là chiênja bú ziệu nọc gắn.

      Một bữa Zì gủ thằng Búa Tạ đến chén gắn ở một quán quen bên Lệ Mật, Zì biết nó nổ, nên bẩu con chủ-quán bắt ngai một ông hổmang-bành gùi lấy nọc ổng trước mặt Zì cho nó bú.

      Con chủ-quán cười tái mét, gùi bẩu các bác tha em hehe, gắn nhà em đầy, các bác muốn mấy ông cũng có, zưng gắn nuôi làm đéo jì có nọc hử các bác.

      Zì mới bẩu cỏn là, thế mài không có gắn bắt ngoài đồng cho khách guột của anh à? Gùi nhái mắt mới cỏn fát.

      Cỏn biết ý, mang lên một ông hổmang-bành thở fìfì lưỡi đỏ-lòm vãi cả Đòm. Gùi cỏn bóp cổ ông gắn, zí mồm ổng vầu ly ziệu, vắt như vắt sữa bò hehe.

      Làm đéo jì có nọc. Bịp cả thôi.

      Xongxuôi, Zì bẩu thằng Búa Tạ, đấy mài bú ziệu nọc đi. Anh đéo bú hehe. Nhỡ có cái nhọt trong mồm or thựcquản or zạzài thì ai bấthủ cho anh.

      Tứcnhiên là thằng Búa Tạ đéo bú ziệu ziểu. Nó hìhì thúnhận là nó nổ đấy, chứ đéo ai ngu đến mức zám bú nọc gắn hổmang-bành.

    46. #51 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/06 - 17:51

      Nghe con Fập Mìn nổ về vụ bị fò chăn ở Huệ, Zì biết ngai con nài có 2 đặctính: một là đi chơi fò một-mình (aka Ăn Mảnh), và hai là trông mặtmũi gất bầnnông hai-lúa. Sua luôn.

    47. #52 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/06 - 17:53

      Zì khối lần Ăn Mảnh zưới đò Huệ từ thời 9x gùi đến 0x. Chả sao cả.

    48. #53 by An Hoang Trung Tuong on 2011/12/06 - 17:56

      Zì xuống đường fát đã tí Zì zìa chưởi tộ-sư-bố nhà các cô lũ đượi bú zái bò.