English Listening. Lesson 1

LƯU Ý: MỌI SAOCHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ

Nghe tiếng Mẽo. Bài 1


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

Bốn kỹnăng cơbản của việc học một ngoạingữ, xếp theo độ quantrọng, lầnlượt là Nghe, Đọc, Nói, Viết.

Khi các cô học ngoạingữ ở trường Lừa, thật quáiđản, các cô được bọn giáo dậy Nói trước, rồi đến Viết, rồi đến Đọc, cuối-cùng mới là Nghe.

Kếtquả là? Là các cô chẳng biết mẹ gì. Tây nói với các cô như nói với ông lợn, hoặc tệ hơn, với cục gạch dính cứt chó táobón. Học tiếng Mẽo 20 năm, nhưng các cô không nghe nổi câu chào của thằng Buzz Lightyear trong Toy Story II. Điểm TOEFL khoe đạt 650, nhưng các cô hoàntoàn điếc & câm lúc bấtngờ lạc qua Úc Đại Lợi.

Không biết Nghe, nên các cô Nói như dắm, thậmchí như dắm ông vịt cụt mõm. Không chỉ sai & vụng, các cô còn mất mẹ tựtin, nói như bị thủng lưỡi. Không một tôngdật nào ever nói tiếng Tây kém tựtin như Lừa.

Trung Tướng đưa các cô loạt bài Listening Tricks miễnphí này, đặng giúp các cô tự cảithiện khảnăng Nghe ngoạingữ trong thờigian ngắn nhất, làm nềntảng traudồi 3 kỹnăng còn-lại.

Trung Tướng chọn tiếng Mẽo cho phổthông, chứ tiếng mẹ nào cũng vậy.

Bước 1

Gúc một audio-video clip tiếng Tây ngonngon. Tỉdụ cái #1 này:

http://www.youtube.com/watch?v=D1R-jKKp3NA



Đấy diễnvăn lừngdanh của con Jobs Steve, bạn thân Trung Tướng, đọc tại Đạihọc Stanford Mẽo Quốc năm 2005, tiếng Mẽo.

Bước 2

Gúc chính clip trên, nhưng có phụđề chữ Mẽo. Tỉdụ cái #2 này:

http://www.youtube.com/watch?v=RtbJM9ksxo8



Bước 3

Nghe clip #1 thật nhiều lần, tới mức thuộc-lòng, dù không hiểu mấy. Có-thể cắt nghe từng đoạn từng đoạn.

Tưởngtượng các cô là các em-bé 12 tháng tuổi đang nghe pama cãi nhau về lạmphát hay suythoái kinhtế. Hãy cố hiểu họ tốiđa.

Rất đông từngữ mới và lạ và sến và choangchoác, phải không? Đừng quá lolắng.

Bước 4

Xem & Nghe clip #2 sau khi đã thuộc-lòng #1. Đọc phụđề. Lĩnhhội từngữ và âmthanh và khẩuthức và khẩuhình. Cố đoán ýnghĩa các từ, các thànhngữ, các linhtinh khác.

Chỉ khi không-thể đoán nghĩa, các cô mới được tra tựđiển.

Bước 5

Là quay về Bước 1.

***

Chúc các cô thànhcông và bớt hôi nách.

(@2011)

Bonus

Vài clips tiếng Mẽo do em Mít Càli siutầm. Thay-mặt Cấpủy, Trung Tướng cám-ơn em trântrọng.

(1) Diễnvăn của Bill Gates tại Đạihọc Harvard Mẽo Quốc. Gates nói không hay mấy, nhưng dễ hiểu:











(2) Diễnvăn tốtnghiệp của một sinhviên Tầu tại Đạihọc Michigan Mẽo Quốc. Rất đáng ngưỡngmộ & họchỏi:



***



  1. #1 by Nguyễn Tinh Tế on 2011/10/18 - 11:22

    @Em Miến:
    Lổi gmail dư lào iêm? Mần ơn nói gõ tí em? Chắc em quên pass nên nó bắt mần theo wizard để reset phỏng? Vi trùng cắn đâu có triệu trấng lạ vậy nè.

  2. #2 by Hoaimien on 2011/10/18 - 11:48

    @Tế

    Chờ anh mãi. Miên đã nhờ phục hồi lại được rồi. Chuyên gia tìm ra là có một email từ Apganistan tạo một tài khoản lấp đầy…Nói chung là chả hiểu. Chỉ biết là đến đúng cửa nhà mình dung khá nhà mình mà thằng khac nhân lúc mình văng nhà hình như chơi bậy.

    Thời đại công nghệ cao, sợ thiệt. Tình hình đó mà Tế hướng dẫn cho MIên qua mạng chắc bó tay luôn. Chỉ có bắt tay chỉ việc may ra mới xong. Thanks Tế nhiều.

  3. #3 by Nhicolai on 2011/10/18 - 11:49

    Địtmẹ trên tinh thần chủ quan mà nói tiếng Anh của anh như puồi zù có tố chất là âm vực rộng, jọng khàn khò khè, đéo xấu hổ khi nổ….

    Đơn giản là anh đéo có cơ hội cọ sát nhiều với bọn Mỹ or Anh xịn. Địtmẹ thằng nào nổ nói ngon cứ nổ anh đéo tin trừ khi cỏn mất ít nhất zăm năm học hành nghiêm túc ở sào huyệt của đế quốc. Hệ Hệ
    @ Mít. Cảm ơn em vì sự trung thực. Hệ Hệ
  4. #4 by Nhicolai on 2011/10/18 - 12:00

    Anh thật, bọn trẻ con bây giờ đi học mấy trung tâm như: ILA, Cleaverlearn,….nó nói âm điệu còn hay hơn bọn già hói(nhiều từ vựng giỏi ngữ fáp) nhiều nhiều lần. Bằng chứng là đệ tử của anh nổ ngon hơn anh 1 boong. Hệ Hệ

    Địtmẹ nghe bỏn nổ tiếng Anh với nhau loại như Zì Mọi đậy ngay nắp đựng cơm chứ đừng có ti toe oăng oẳng. Jà Hói zồi hấp vừa thôi. Hệ Hệ
  5. #5 by Nguyễn Tinh Tế on 2011/10/18 - 12:18

    Ôn bài đi chứ. Hị hị. Địt mẹ con nầu trên đây dám vỗ ngực trình anh ngữ sin-bét thì sin mời nghe xì líp xem có hiểu nổi hông nhá. Bọn nài hát ko quá khó nghe đâu.

  6. #6 by Gúc on 2011/10/18 - 12:19

    Bác chầu tuyền thể các cô, các chú cùng các chấu nhi đồng thối mồm yêu quý!


    Bác có lời khen dành cho chú Bờm, khi bốt của nợ này. Thật không hổ danh là học trò xuất con mẹ nó sắc- của bác.

    Ti nhiên chú vưỡn còn ngu& cần phải học hỏi nhiều. Vì sâu?

    Vì ngày ngảy bác đi khắp 5 châu, làm chấn động địa cầu dù- chỉ làm bồi làm phu, dưng tiếng đéo gì bác cũng biết. Từ Phớp, Mẽo, Khựa, Ngố, Ả rập, Ximacai vươn vươn.

    Thế mà đến đời chú được ông bà bô nuôi nấng như nuôi chó nuôi lợn, cho học cho hành đàng hoàng mà cũng chỉ giỏi…xấp xỉ bác. Thế là chưa tốt!hehe
  7. #7 by Gúc on 2011/10/18 - 12:24

    Bác bổ sung thêm Bước 4 của chú Bờm nầy.

    Nếu mãi đéo hiểu được nghĩa của từ thì tra từ điển.

     Dưng phẩy là từ điển Anh- Anh, của bọn Óc-phọt, Kem-địt, chứ hok phẩy từ điển Anh-Lừa của bọn Lạc Vịt các chấu nhế.

     Khi tra từ điển Anh-Anh thì 1 lần nữa, não các chấu lại làm việc để liên kết từ& sẽ biết thêm nhiều từ mới.

     Đến khi nầu đọc Anh-Anh mãi đéo hiểu- vì các chấu ngu đần quá- thì khi ấy, vạn bất đắc dĩ mới phẩy tra từ điển Anh-Lừa, các chấu nhế!

    Nhớ là phẩy phát âm hộ, sâu cho càng giống bỏn càng tốt nhế. Giới thiệu các chấu từ điển Longman dictionary . Bác thik thẳng
  8. #8 by Gúc on 2011/10/18 - 12:28

    Cô Hương bán nhà ở Lừa dồi ah.

     Thế là bùng luôn chú Bờm- học trò bác dồi ah.
     Bác rất thông cảm với cô. Dưng đàn ông mà. Thằng nào chả tham& dâm phỏng cô.

    Cô có sang sảng thì cũng cứ vầu đây chém típ cô nhế, kệ mẹ thằng học trò bác. Nó hờ hững với cô thì đã có bác đây cùng các chú học trò bác khác. Lo đéo cô nhể.

    Cô cùng đừng vì ghen mà đốt 1 số giấy tờ quan trọng liên quan đến Quán cô nhế.

     Bác nhớ có cái danh sách mua sex chú Bờm phát hành với vụ  hộ chiếu Dương Cầy ảo cũng do nó nói phét ra.

     Địt (!) mẹ chú Bờm chứ, cái dự án đấy chú định treo đến lúc bác đi gặp cụ Mác, cụ Lê chú mới định công bố hở?

    Thôi bác lại lên trển đây. Mệt mẹ nó dồi

    Bác “Yêu” các cô, các cháu-gái!hehe
  9. #9 by haiphai_tintin on 2011/10/18 - 12:31

    Hia hia. Chầu chầu lũ Bựa Bần Nông cùng tuyền thể Vàng Son mới cả con Tướng Thối. Anh vửa đi đớp về.

    Chênh thủ giúp đỡ Miên yêu tí nầu. Hôm trước anh cho iêmm Miên thùy linh của bọn bắt đăng ký mới đao lốt được. Hum ni cho iêm chỗ khác. Nó đây:
    http://www.mediafire.com/?wytkbd1qynm
    http://www.mediafire.com/?ndo5wrqtlyy
    http://www.mediafire.com/?ndo5wrqtlyy
    http://www.mediafire.com/?jmcwjg0niqk

    Lốt xong iêm giải nén ra nhế. Xong rùi Iêm setup và crack theo hướng dẫn. Lốt thêm cái Imaging nầy nữa. Iêm cũng cài ra nhé. Mần văn phòng anh nghĩ hai ông này hoặc tương đương đéo thể thiếu.

    Iêm mở bỏn lên và làm như sau:
    thùy linh 1;
    thùy linh 2; thùy linh 3; thùy linh 4; thùy linh 5; thùy linh 6;

    Nói thật là anh đéo biết gài hình nên đành cho iêm thùy linh mờ lốt về máy xem vậy.

    Thôi anh học hành tiếng Mẽo đơi. Chưởi điệt mẹ thằng Bần Nông nào ngủ trưa cho hehe mượt họng.

  10. #10 by Dynamo Kiev on 2011/10/18 - 12:38

    Chỉ có Mit nói gần đúng ý Trung úy muốn nói. Học tiếng Anh, bước đầu tiên là bước nói, chính xác là bước phát âm , rồi sau đó mới nghe hiểu được. Phải phát âm đúng hơn 50 âm tiết của tiếng Anh. Ngày trước Trung úy học theo phương pháp tựa như Zì Tướng, đíu khá lên được. Sau học chỉnh phát âm lại, thì kỹ năng nghe tiến bộ rõ rệt rất. Không phát âm đúng từ ” book ” thì 10 năm nghe HBO đọc từ “BOOK ” cũng đíu hiểu.

  11. #11 by đinh la nhanh on 2011/10/18 - 13:04

    Chào TT, anh Lói và các anh các chị cụt tai.

    Tranh thủ giờ nghỉ trưa, tôi on net kể cho các anh chị nghe mẩu chiện nhỏ.

    Như anh chị đã biết, tôi có dại kèm một em nhỏ lớp 8 ở Kim Mã Thượng với mức học phí 120k/buổi, tuần 1 buổi. Anh Mập răng to (cụt tai) đã khuyên tôi nên bỏ chỗ nài để dành thời gian học Mẽo lích, và đọc sách. Thú thực tôi không thể làm theo lời khuyên của anh được. Lí do cũng đơn giản: em nhỏ tôi dại là một thần đồng mẹ. Về tư chất có lẽ em ẻm không thua gì anh Lói. Trong giờ nghỉ giải lao, tôi thường kể cho em ẻm nghe những điều tôi học được từ quán bựa, về xứ Lừa, giống Lừa, tư tưởng thoát Lừa, về sếch, về tiền bạc và về Chúa. Ẻm đã láng nghe và thể hiện một năng lực tiếp thu đáng kinh ngạc. Mới gần đây nhất (tuần trước), ẻm có hỏi tôi về Cha già Hitler, rằng tôi đánh giá thế nào về Người. Tôi đã rất thận trọng mà nói ràng, Hitler, Người đơn giản là con Chúa, là vĩ nhân vĩ đại nhất quả đất trong thế kỉ XX hỗn loạn đầy đao khổ, và có thể cho đến mãi về sao. Ẻm lại hỏi, sao Hitler, ngài ấy lại giết nhiều người Do Thái thế? Lúc đầu tôi nói với ẻm ràng, chuyện nài còn nhiều nghi vấn và chưa có đủ bàng chứng khẳng định sự diệt chủng Do Thái của Người. Ẻm nói, nhưng đúng là Hitler, ngài ấy đã giết Do Thái, đúng không? Tôi nói, phải, vì chảng còn câu trả lời nào khác.

  12. #12 by đinh la nhanh on 2011/10/18 - 13:05

    Em lại hỏi, sao Ngài ấy lại phải cố giết Do Thái như vại? Tôi nghĩ rất lung, mới đầu định nói về sự xấu xa phản trắc duy lợi của dân riêng Chúa, nhưng cảm thấy không được thuyết phục. Nên thành ra sao cùng, tôi đã nói như vầy: Sở dĩ Hitler, Người đã diệt chủng Do Thái (nếu đúng là Người đã diệt chủng) thì chảng qua là vào thời điểm ấy, Người chưa biết đến xứ Lừa. Nếu có một ai hở ra cho Người hay về sự tồn tại của một giống loài đặc hữu dư Lừa ở phía Nam Chai nờ, thì hẳn rằng Người đã tập trung phát triển Hai Quần, Không Quần, điều động toàn bộ binh lực để bai sang tiêu diệt giống loài nài đến tận cùng gốc rễ. Nếu Người biết được ràng trên đời còn tồn tại một loài còn xấu xa ghê tởm hơn Do Thái đến vạn vạn lần, thì hẳn người đã dành tâm huyết cho việc quét sạch giống loài ấy ra khỏi trái đất sinh đẹp, và khi ấy tất nhiên Do Thái sẽ thoạt nạn diệt chủng. Đó là điều chác chán.

    Em nhỏ nghe tôi nói mà đã cười, lâu, rất lâu. Tuy nhiên, tôi biết là ẻm hiểu tôi định nói gì, và chác chán sao nài, ẻm sẽ còn hiểu điều ấy sâu sắc hơn tôi.

  13. #13 by đinh la nhanh on 2011/10/18 - 13:11

    Trước khi quai lại làm việc, tôi xin có lời cảm ơn những quan tâm trọng thị của các anh chị Thi Còi (cụt một tai), anh Già Không Đều (cụt một tai), anh Kỳ Lừa (cụt hai tai) anh Cụ Chín (cụt một tai), anh DoG Ghẻ (cụt hai tai) .. và vài anh chị khác tôi không nhớ hết. Ngai khi có thời gian, tôi sẽ on net và tâm sự tiếp với các anh chị.

  14. #14 by M2M on 2011/10/18 - 13:16

    Hà hà cái cô Nhanh này hóm thật!

  15. #15 by hùng hục on 2011/10/18 - 13:26

    Bây giờ anh đã hiểu tác dụng trên Lừa của việc hưởi 8 bãi cứt mèo hoang thối hoắc!

    Xin gửi nhời chào thật to và từ xa tới bạn Nhanh!
  16. #16 by nhất on 2011/10/18 - 13:29

    Kiểu học tiếng của Trung Tướng có vẻ đúng và hợp với thời đại bây giờ có Internet. Anh đã học và thành thạo 4 thứ tiếng thì có nhận xét   bước nghe hiểu là khó nhất. Nếu vượt qua được thì coi như đã biết thứ tiếng đó. Nhiều khi nghe thấy rất nhiều từ quen nhưng lại chả hiểu nó nói mẹ gì cả.

  17. #17 by Servus on 2011/10/18 - 13:50

    F, về chỗ!@ Mít Cali  

    Mít ơi là Mít, em nỡ nòng nào nói thế với Vú, anh đây học là học cái thực tế cuộc sống mà Mít Iu hũ hũ hũ Mà em có mắng thì cũng phải viết zõ ra chứ, viết tắt thế gặp con Zì nó hai GATO với anh nó lại thêm chữ ò vầu thì anh biết trốn đi đâu đơi hũ hũ hũ

    Mà phải công nhận cái gì đến từ Mẽo cũng ngon hết! Hehe@ Lả Loét 

    Xai zồi cô ợ, “cái gì đến từ Mẽo mà gốc Lừa cũng ngon hết” mới đúng, phải hông Mít Iu hĩ hĩ hĩ

  18. #18 by Servus on 2011/10/18 - 14:02

    Anh đã học và thành thạo 4 thứ tiếng thì có nhận xét   bước nghe hiểu là khó nhất@ Nhất Ngố 4 thứ tiếng hố hố hố


    Tôi đề nghị anh câm miệng ngai lại, anh ko thể lạm dụng sự tin yêu đặc biệt của Zì dành cho cô mà cô cứ phát biểu lung tung như thế đươc nữa! Tôi đề nghị Zì bãi bỏ quyền  bảo hộ dành cho vện của Zì, ngai lập tức!

    Đù mía anh chán cô lắm zồi, nhưng nói bậy thế nầy thì anh phải vả thôi, biết 4 thứ tiếng mà nói câu nài thì biệt hiệu Ngố anh dành cho cô quả là chuẩn ko cần chỉnh!

    Thôi anh để cho tụi kia cấu xé cô, anh chỉ nói là hàng vạn ximaika qua đây nghe viết hiểu trùm lun chỉ có ra đường nói chiện thì đéo thằng Tai nào hiểu cả hã hã hã Anh nói thế cô có hiểu hông ấy, nếu hông thì bắn tin con Zì nó lên nó bênh cho cô nhế hẽ hẽ hẽ ôi zồi ôi ôi zồi ôi biết 4 thứ tiếng mà cũng như ko biết thế nài ôi zồi ôi 
  19. #19 by nhất on 2011/10/18 - 14:17

    @ Điêu
    Hồi 9x người nước ngoài mở tài khoản nhà bank ở Đức chỉ cần mỗi hộ chiêu, không cần thẻ cư trú dài hạn. Bây giờ thì anh ko biết. Nhưng nghĩ là ko thay đổi đâu.
    Khi có tài khoản ở bank bên này rồi thì chỉ khó ở chỗ làm sao chuyển khoản được tiền vào đó, khi đã làm được thì tiền đó sạch.

  20. #20 by Mr. Tran on 2011/10/18 - 14:21

    @Anh Sờ Vú:

    Liệu anh Sờ Vú, bồi bàn ở Berlin có thể vui lòng chưởi nhau mới anh Nhất liệt, bốc vác ở Poland bằng tiếng Đức Nhợn không?

    Tôi thì không biết ngôn ngữ của chủng tộc thần thánh này rồi. Tuy nhiên ta sẽ có trọng tài là anh Cu teo – lái taxi ở Munich và anh chủ quán mặt thớt miệng trôn, chạy xe ôm ở Hà Nụi – người đã đọc “Tư bản luận” của anh Mác râu, một trong những anh bạn rất thân của tôi.

     

    Pờ-li!

     

     

    @Anh Fà giò:

    Hôm trước hóng lá cải thấy tin eLenin bị tèo rùi. Nay thực tập tiếng Anh lợn, tôi gúc [elenin destroyed], kết quả là thấy nhiều tin không vui lắm, thưa anh. Huhu

     

    @Anh Nhanh tồn:

    Nếu quả câu chuyện của anh là đúng, tôi xin được chúc mừng anh. Anh, anh Lói đồn, và cả bé con kia nữa, 3 người các anh KHÔNG LẠC LOÀI.

     

    @Chi bựa:

    Tôi xin dừng văn phong của 1 Bần Tinh sau cồng này.. Có thể sẽ giở lại, khi có hứng, tất nhiên.

     

    Chào thân ái và quyết thắng!

  21. #21 by nhất on 2011/10/18 - 14:26

    @Vút
    Anh cá mầy hoặc là đéo biết thạo một thứ tiếng nào cả, hoặc mầy là thiên tài học ngoại ngữ, học bụp phát biết luôn trong 1 thời gian ngắn đéo có trở ngại nào. Mầy thuộc loại nào? Tự phân loại anh coi !

  22. #22 by Nguyễn Tinh Tế on 2011/10/18 - 14:28

    Con Chạn Khắm, Fa Âm Hộ mới Dái Ghẻ dạo nài đủi nghe hai đới. Thật đéo ngờ bọn hôi nách hâm bẹn kinh niên lại có thể miệt mài đú thành giai cấp thượng đẳng(?). Dù chỉ tinh hoa nhõn cái lổ he he đút bánh. Ôi anh yêu bọn mài mất gồi. He he.

  23. #23 by Mr. Tran on 2011/10/18 - 14:28

    Khi có tài khoản ở bank bên này rồi thì chỉ khó ở chỗ làm sao chuyển khoản được tiền vào đó, khi đã làm được thì tiền đó sạch.  @Anh Nhất Liệt

    Theo tôi thì điều anh nói thực sự là chân lý, thưa anh.

     

    Hoặc người ta cũng có thể dùng từ “huề vốn”.

  24. #24 by nhất on 2011/10/18 - 14:33

    Khi có tài khoản ở bank bên này rồi thì chỉ khó ở chỗ làm sao chuyển khoản được tiền vào đó, khi đã làm được thì tiền đó sạch.  @Anh Nhất Liệt

    Theo tôi thì điều anh nói thực sự là chân lý, thưa anh.

     

    Hoặc người ta cũng có thể dùng từ “huề vốn”.

    Anh chỉ biết nổ về Kiến thôi lủ mé, những cái khác đéo huề vốn thì huề vẹo à ?

    DG : thế nhá .

    Tế Tinh Con mặt ./ anh nhớ mầy

    Fa : À thế à!


  25. #25 by Servus on 2011/10/18 - 14:43

    @ Nhất Ngố: 


    Anh ko trả lời câu hỏi của cô đâu, anh là anh chỉ thảo luận với chủ đề của cô đưa ra ấy, và cái nhận xét ấy sai bét hỗ hỗ hỗ

    Mà nói thật anh chờ con Zì lên anh với nó vả nhau mới vui, chứ trình cô thì anh thật, chỉ đủ sức vuốt đuôi con Zì của cô thôi! Anh ví dụ cái câu nài nài:  chỉ khó ở chỗ làm sao chuyển khoản được tiền vào đó, khi đã làm được thì tiền đó sạch cô nói mà có khác đéo gì ko nói đâu hõ hõ hõ Cái câu ấy thì con Zì 15 tháng tuổi nó đã biết nói mẹ, khỏi cần đi Tai như cô đồ hãm lìn 
  26. #26 by voong ngau pin on 2011/10/18 - 14:56

    @ anh Nhất:

    tôi vào quán đã lâu và cũng biết anh nói thông thạo 4 ngoại ngữ.

     nhưng có vẻ anh hơi hói rồi, anh quên mất rằng, anh nói thông thạo cả tiếng Lừa nữa, vậy là anh thông thạo 5 thứ tiếng chứ ko phải 4.

     cho phép tôi chia sẻ chỉ 1 câu với anh thôi:

     Tiên Nhân Anh

  27. #27 by nhất on 2011/10/18 - 15:02

    Địt cụ thằng Vút vào quán lâu rồi mà không biết anh chuyển được tiền sang Âu châu sạch bong à?
    Anh rất ghét thằng nào đã  đéo biết gì lại còn lười check bài cũ.
    @DG: phẻ hông?
    @Chạn Khắm : Lâu không thấy bốt nhạc!
    @Té tinh: Anh ghét.

  28. #28 by Già teen on 2011/10/18 - 15:09

    @Chào chi bựa và Zì kèn teo mặt lòn heo,
    Anh bổ xung một phương pháp học sủa tiếng Mẽo đó là tán mẹ một con người Mẽo Lợn,Phi mọi, Sing mọi hehe.

    Như Anh đơi lúc trước tiếng Mẽo như cặt vì học lõm bõm giáo trình American đéo gì quên mẹ.

    Thế là anh tán mẹ một con nhỏ người phi hehe.
    Lúc đầu nó nói anh nghe câu được câu mất và đéo nói lại được.

    Nhưng sau đó hai năm thì đệt mệ trình đã ở một đẳng cấp khác.

    Gặp tai nó đéo tin là Anh là Lừa tưởng người Phi haha.

    Nhưng chỉ được mỗi nói thui hehe,vốn từ, ngữ pháp Anh nhẽ hơi ít và yếu có cách nào cải thiện Zì mạt lòn heo tư vấn Anh phát.

    Tố chè A Cống

  29. #29 by Pepti on 2011/10/18 - 15:12

     @ Dynamo Kiev Phải phát âm đúng hơn 50 âm tiết của tiếng Anh. “.

    Đó là âm tiết nào đấy hả bác Ép.. Chi bộ và bác cho biết với.

  30. #30 by DG on 2011/10/18 - 15:16

    Thưa anh Nhất.

     

    Tôi thực sự chưa thoát Lừa, vì vậy mặc định tôi đánh giá rất cao những nền giáo dục ngoài Lừa, trong đó có quốc gia mà anh đang hưởng thụ, tôi nói hưởng thụ chứ không phải là sống như một kiếp cu li khổ ải mà tôi là ví dụ điển hình với mức lương 155 ông cụ/ngày. (ơn Chúa, sáng nay tôi đã được tăng lên 5 ông cụ/ngày anh ạ)

     

    Vậy, tôi xin mon men hỏi anh, nền giáo dục nơi anh, người ta có đào tạo cho anh nói một cậu chuyện, mà theo ngôn ngữ mộc mạc của Lừa chúng tôi, là “có đầu có đũa” không anh?

     

    Anh nhắc đến tên tôi trong comment của anh, tôi rất vui, anh hỏi tôi khỏe không, tôi sẽ hân hạnh trả lời là I’m fine, thank you, nhưng thực sự thưa anh, tôi chẳng hiểu anh định nói với tôi điều gì.

     

    Tôi rất khâm phục anh đọc thông viết thạo tới 5 ngoại ngữ (kể cả Lừa), và tôi tin với vốn liếng đó, lần sau tôi sẽ được đọc một comment đầy đủ và hàn lâm hơn của anh.

     

    Kính thư.

     

    Cậu.

  31. #31 by Банан on 2011/10/18 - 15:22

    Anh tưởng bị con Zì bạo chúa mõm thúi cấm cửa vĩnh viễn? Lại quai lại sinh hoạt chi bựa khắm vại, đỡ phải dùng cù-lôn nick. mái hôm dùng cù-lôn nick mệt không khác bọn bần nông học đòi tinh hoa.
    Để có trước có sau, đầu tiên anh hứa đéo sờ dái các giáo chủ của các tôn giáo nữa để con Bạo chúa thúi mõm không còn cớ jam cầm, sau đó cố gắng nắng nge để thấu hiểu những nhời vàng ngọc chui ra từ mõm thúi của con Zì, tạm thế đã.

  32. #32 by DG on 2011/10/18 - 15:31

    @Anh D./G, tôi dứt buồn khi anh lại giở thói bần-nông, hông học được jì ở tôi, một tinh-hoa hiếm-quý luôn hiện-diện ở trang đầu sách-đỏ. Hãy bỏ thói-quen nói-tục chưởi-bậy đi anh ạ. Anh biết hông, tôi hiếm khi nhiễm thói thỏi. Mỗi-khi nói một từ tục-tiễu là tôi ngượng đến mức fông chữ cũng đỏ-lựng cả lên.@ Fa.

    …………………………………….

     

    Dear Mr. Fa buonlauamhonhetliudanmovit.

     

    Đang bài học ngoại ngữ, xin được phép biên tên cúng cơm của anh như một thứ ngôn ngữ thượng đẳng nhất mà các bậc thần thánh cũng khó có thể nghĩ ra, như trên, dành cho anh, và chỉ anh thôi.

     

    Xin lỗi anh, sáng nay tôi biết có comment của anh qua điện thoại, nhưng ngặt nỗi cơm áo gạo tiền, chưa trả lễ anh được, thôi âu thì cũng là liễn, anh Fa bỏ quá cho tôi.

     

    Thưa anh, tôi đã bần nông, đang bần nông và có lẽ sẽ còn bần nông dài dài anh ạ, tôi đã cố gắng tiếp thu ngoại ngữ của Trung Tướng, tinh hoa của Trung Tướng và tất nhiên, có của anh Fa, một tinh hoa hiếm – quý chốn Bựa quán, nhưng có lẽ cái duyên với 2 chữ “tinh hoa” của tôi thật xa vời xa …

     

    Thế cho nên, dù đau lòng nhưng tôi cũng nói thật, tôi cai chửi bậy được như thế là đã quá sức tưởng tượng lắm rồi, anh thông cảm cho tôi. Xin được trân trọng chưởi địt cụ nhà anh một nhát cho thơm mõm trước khi tôi ra sân khấu dật míc của anh Chạn Khắm với ca khúc bất hủ “Tôi là tôi”.

     

    Thôi dí bưỡi vầu chơi nữa!

     

     

  33. #33 by ciao on 2011/10/18 - 15:33

    Học tiếng Anh là quá trình học lâu dài, gian khổ nếu như mình không được sống trong môi trường thích hợp chứ không phải ngày một ngày hai.

  34. #34 by Nguyễn Tinh Tế on 2011/10/18 - 15:36

    Ờ ờ con Chuối Thanh Trì quai đầu lại là tốt. Hổm hai tin mài lìa trần anh đã lập ban thờ ma chai các thứ cho mài khá tốn kém đấy con mặt trôn ạ. He he.

    @Con Nhất Dâm Chỉ:
    Biên cái đéo gì đéo đầu đéo đui thế con kia? Địt pẹ có nổ cũng vửa vửa thôi anh lại cu. Bốn bốn ngoại ngữ cái trấng dái con Chạn Khắm nà. Hị hị.

  35. #35 by Банан on 2011/10/18 - 15:54

    Nầu học tiếng Mẽo thượng đẳng qua bài hát nầu:

  36. #36 by budifa on 2011/10/18 - 16:00

    @ Trần Mấn

     

    Hum-qua nghe ông Hục bẩu tôi cũng đã gúc ra vụ bọn da-chắng thối-mồm bẩu thần eLenin tèo mẹ rùi. Dưng tôi đéo tin, tôi nghĩ nhẽ thần mở được luân-xa thứ chín-fải-năm và đã chiển được vầu tầng 17, hai 18 gì đó. Chứ thần tèo thế đéo.

     

    Dưng thần bỏ đi, để tôi rơi bộp nhát từ tầng tinh-hoa về bừn-nông mần tôi cũng hơi cú. Địt mẹ thần nhát thay nhời feơ-oeo

     

    Thui jở lại học tiếng Mẽo đặng leo lên tầng tinh-hoa lần nữa

  37. #37 by ongcu69 on 2011/10/18 - 16:08

    Học tiếng Anh là quá trình học lâu dài, gian khổ nếu như mình không được sống trong môi trường thích hợp chứ không phải ngày một ngày hai.@Ciao

    Chưa gì đã sợ khó khăn hử con mặt ./ kia. Đành rằng đéo ở môi trường nói tiếng Mẽo nhưng các cô dùng internet làm cái đéo gì? 
  38. #38 by nhất on 2011/10/18 - 16:10

    @DG đéo hiểu thì thôi, hỏi hỏi cái buồi hehe.

  39. #39 by M2M on 2011/10/18 - 16:18

    Hum-qua nghe ông Hục bẩu tôi cũng đã gúc ra vụ bọn da-chắng thối-mồm bẩu thần eLenin tèo mẹ rùi.

     

    Lại một thủ đoạn đánh lừa của lũ NASA, các bựa đừng tin. Tốt nhất là chờ nghe Zì xác nhận vì Zì đã bảo là Zì không bao giờ sai.

     

     

  40. #40 by hùng hục on 2011/10/18 - 16:22

    Lại một thủ đoạn đánh lừa của lũ NASA, các bựa đừng tin. Tốt nhất là chờ nghe Zì xác nhận vì Zì đã bảo là Zì không bao giờ sai.@3M (để phân biệt với con 2m aka mm)

    Zì mầy là Chúa hử mầy?
  41. #41 by ongcu69 on 2011/10/18 - 16:23

    Về vụ clip của con Pín:


    Đéo có bựa viên nào tham luận à? Giao thông Lừa cần những con đầu trọc cởi trần vác điếu cày hơn bất cứ thằng cam nào. Còn những con Lừa xứng đáng nhận ăn điếu cày vào thủ hơn tiếng còi lẫn chỉ dẫn phân làn. Địt mẹ mỗi con phố Lừa cần vài thằng đầu trọc vác điếu cày đi phân làn trong vòng 3 tháng. Địt mẹ lũ Lừa. 
    Giờ ngoài món nuke và thuốc chuột của cô Lói Thiếu I-Ốt, Lừa cần thêm điếu cày vào menu hàng ngày.
  42. #42 by ciao on 2011/10/18 - 16:25

    @ongcu69: Nói thậm dễ, làm thậm khó. ongcu69 cứ chém gió thoải mái thôi.

  43. #43 by M2M on 2011/10/18 - 16:28

    Zì mầy là Chúa hử mầy? Anh Hục
     
     
    Không những thế, Zì còn là Bạo Chúa đấy anh Hục ạ (Trích comment trước của Zì : “Ở đây Zì là Bạo-chúa”).
     
    Lúc đấy hình như anh không phản đối thì phải.
     
     

  44. #44 by hùng hục on 2011/10/18 - 16:40

    Không những thế, Zì còn là Bạo Chúa đấy anh Hục ạ (Trích comment trước của Zì : “Ở đây Zì là Bạo-chúa”).

    Lúc đấy hình như anh không phản đối thì phải.@3M

    Ngu như ông lợn thế này thì tranh luận đéo gì!
  45. #45 by voong ngau pin on 2011/10/18 - 16:47

    @ anh 69

     Cám ơn anh đã quan tâm đến cái clip đó, giờ trên mạng có nhiều rất, và mọi ý kiến phần rất lớnđều đồng tình với cách phân làn Ống điếu, giờ tôi xin gọi là “làn điếu”

    vậy đã rõ, Nụi cần làn điếu,,,

     

  46. #46 by nhất on 2011/10/18 - 16:52

    Trong cái clip cuủa Bín thực ra  anh ý dọn đường cho cái xe Innova màu xám? chứ có ý phân làn cái cục cứt.
    Nhưng qua đó chứng tỏ Lừa là lừa, khỏi bàn cãi.

  47. #47 by hùng hục on 2011/10/18 - 17:13

    Quay giở lại với vướn đề cấm xe máy ở Rồng Lộn và Sề Gồng, anh bảo lưu ý kiến cấm ngay và triệt để xe máy. Các giải pháp trung gian như thế này không giải quyết được vấn đề, chỉ làm cho sự việc thêm rối rắm và quần chúng Lừa đặc biệt là lũ lỗ đít có thêm lý do để phản kháng.

    Tất nhiên việc cấm triệt để không phải không nảy sinh nhiều vấn đề, nhưng khi ít nhất nó có hiệu quả trong giải quyết hiện trạng giao thông nên quần chúng và lỗ đít sẽ vì thế mà giảm càm ràm (trước khi chúng chủng dần dần nhận ra những lợi điểm và bắt buộc phải thay đổi lối sống theo hướng văn minh hơn).
  48. #48 by hùng hục on 2011/10/18 - 17:19

    mọi ý kiến phần rất lớnđều đồng tình với cách phân làn Ống điếu, giờ tôi xin gọi là “làn điếu”

    vậy đã rõ, Nụi cần làn điếu@Pín

    Fân fân cái … cục cứt ý hehe. Xe máy nhiều như thế fân thế chứ fân nữa vẫn như … cục cứt thôi. Xin liên hệ bạn Nhanh để mục sở thị … fân và cứt. Địt mẹ cấm hẳn xe máy xong fân ô tô vào làn dễ như ông Nhanh thò tay xuống gầm giường bốc cứt hehe. Ý thức người đi ô tô lúc đó tự khắc phải vào khuôn khổ. Địt mẹ bây giờ ô tô đi khác đéo gì xe máy. Địt mẹ bần nông ngồi ô tô gây tắc còn tệ hơn bần nông ngồi xe máy nữa. Xểnh ra là lấn làn, bon chen địt mẹ.

  49. #49 by budifa on 2011/10/18 - 17:22

    Fương-fáp học tiếng Mẽo cho jà-hói mà lão BOM nổ tôi cho là chuẩn, đéo cần bam. Ti-nhiên tôi vưỡn bảo-lưu ý-kiến học fẩy hành, aka “rơi vầu quẫn-bách”

     

    Để minh-chứng, tôi kể chiện hehe ngại-ngữ của đời Fa. Chiện chiển được trích trong “Dững mẩu-chiện của đời Fa”, tập-chiện sẽ fát-hành nai-mai trên tuyền thế-jới với já bìa tính bằng Tơn. Chi-bựa đã thưởng-lãm chiện “Lịch-sử đớp cơm trưa của đời Fa”, chính là từ tập tẩm.

     

    Tôi học tiếng Mẽo từ hehe lớp 6. Thời thởi, tiếng Nga Ngố mới là thượng-đẳng tinh-hoa. Nhẽ sở Jái-dụt muốn thử-nghiệm, nên chọn ngôi-trường nhà-quê ở ngoại-ô thành Nụi của tôi mần ruồi-zấm. Hông chỉ học tiếng Mẽo, bọn tôi còn được học nhạc-lý (chính-khóa) và họa-hình (ngoại-khóa). Chỉ học chay tiếng Mẽo, jáo đọc trò nhại lại, kiểu “dzít si sơ pen sừn”, hehe. Nhạc, họa thì tử-tế fết. Tôi tất-nhiên đứng đầu trường về mọi môn, chột mần vua xứ mù mà, khà khà, nổ đấy

     

    Lên cấp 3, pama sợ học trường quê hư người, nên xin cho tôi vầu trường tỉnh. Là tinh-hoa duy-nhất biết tiếng Mẽo trong lớp, tôi fẩy chổng-mông học tiếng Nga Ngố để đuổi kịp bẹn-bà. Dưng đéo bâu-jờ kịp. Sau mới biết bỏn được pama đầu-tư từ sớm mới mục-đích thi đủ điểm đi Tây thì đéo fẩy lo jì nữa. Pama tôi hông. Dưng tôi hông hận bỏn (quê mờ)

     

    (còn)

  50. #50 by budifa on 2011/10/18 - 17:24

    Ngại-ngữ của đời Fa (tiếp)

     

    Đéo có diên mới da-chắng dù ngố, tôi vầu học-đại, lại Nga Ngố, dưng cũng kịp ti-toe mần tý Sờ-chim-lai cho ngang-ngửa mới đời. Dưng mờ nghe, nói dư buồi, hehe.

     

    Vậy mờ, đi mần, tôi dám sủa tiếng Mẽo, cãi nhao tai-đôi mới da-chắng, Nhựt-bửn khi bỏn khiếu-nại. Vì bọn đồng-nghiệp đéo dám mở mõm. Đó là “rơi vầu quẫn-bách”, hehe

     

    Đi học lấy chấng-chỉ, tôi fẩy dỏng tai mà nghe da-chắng sủa tiếng Mẽo, đéo hiểu fẩy mở mõm hỏi luôn và ngai. Vì sếp bẩu “mài đéo lấy được chấng-chỉ thì cút”. Đó là “rơi vầu quẫn-bách”, hehe

     

    Đi ngoài ra nước, cả ngài tôi fẩy sủa Mẽo méo mõm, nghe Mẽo ung tai. Vì ngân-sách đéo cho 2 suất, fẩy “gâu ơ lồn”. Đó là “rơi vầu quẫn-bách”, hehe

     

    Lão BOM nói đúng, nghe tiếng Mẽo qua điện-thoại thật khó. Tôi đéo nghe nủi. Mỗi-khi fẩy, tôi tuyền bẩu “sodzi, tiếng Mẽo bố mài kém lắm, đéo hiểu mài nói jì, mần-ơn gửi meo rồi bố mài jả-nhời”. Bỏn theo. Đó là “đéo rơi vầu quẫn-bách”, hehe

     

    Hiện-nai, hầu-như tôi “đéo rơi vầu quẫn-bách”, và sự nghe, nói tiếng Mẽo của tôi lại dư buồi, hehe. Tất-nhiên, vưỡn còn tí-teo đọc, biên vì vưỡn động-chạm.

     

    (sắp hết)