Doomsday

LƯU Ý: MỌI SAOCHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ

Tậnthế

Nhiều tháng nay, khi nghiêncứu chợ Vàng Kitco, với biểuđồ ổng triềnmiên dốc đứng, Trung Tướng ngờvực rất.

Thoạt-đầu, Trung Tướng nghĩ giảndị, các biếnđộng chínhtrị quốctế mấy năm liêntiếp, mà chủyếu là căngthẳng quanhệ thươngmại/tàichính Mẽo Tầu Âu, đã khiến quầnchúng cầnlao thếgiới chuyển dựtrữ chiếnlược (cánhân & tậpthể & nhànước) từ ngoạitệ sang Vàng, và, vì vậy, Vàng tăng giá. Có-lý, đúng không?

Nhưng, lầnmò lịchsử thếkỷ XX, thì Trung Tướng dễdàng nhận ra, suốt trăm năm 190x-199x, không thậpkỷ nào hoànvũ vắng những biếncố tươngtự. Vàng, dẫu vậy, vẫn chẳng hề lộnxộn, hunghãn nhẩymúa bấtchấp mọi quyluật kinhtế, như ổng đang. Giá giaodịch Vàng hiện cao gấp đôi giátrị thực. Mời gúc.

Sau đấy, Trung Tướng lại giảđịnh, phải chăng, một mãnhlực siêunhiên đã tácđộng tiêucực vào tiềmthức loài người, khiến quầnchúng cầnlao trở-nên mêmuội mất kiểmsoát trước Vàng, như cổtích? Giống các ông cáo ông chồn ngửi được mùi bão-rừng rồi cụp tai tìm chỗ nấp, thậmchí trong các hang gấu hang beo, muônvạn thằng-người hămhở vét Vàng, ngày-mai không đếmxỉa?

Giảđịnh đó có-lý cũng, nhưng thật khó thuyếtphục.

Tuynhiên, hehe, ổng dẫn Trung Tướng tới một khẳngđịnh kinhhoàng.

***

Tự thời Cựu Ước, cổnhân tinhhoa đã tụngtruyền về một Doomsday, aka Ngày Tậnthế. Trải ngàn năm, luậnthức này không phainhạt như các loanbáo rănđe giáohuấn, mà càng lúc càng thêm vữngvàng. Ngoài nhiều tỷ tínđồ Christian, nơi Doomsday là một tínđiều bấtbiến, hàng triệu triệu thằng-người vôđạo, hoặc ngoạiđạo, đã quenthuộc ổng hồnnhiên.

Doomsday xẩy-đến thế-nào? Nhẹnhõm rất. Vèo. Bùm. Quả Đất các cô, loáng phát, thành cục sỏi. Và mọi thằng-người, mọi ông cún, loáng phát, hóa hưkhông. Các cô sẽ chẳng có thờigian để bật rên vì máu trôi hay thịt cháy. Em trinhnữ đang sida giaiđoạn cuối, hay con lựcđiền vừa bón phân ba sào ruộng cải, đều êmđềm gặp Chúa, như nhau.

Các cô sẽ không cần ghen với mụ lánggiềng cưỡi Ferrari. Cũng không phải lo vợ mình quá đẹp. Nợnần các cô tựnhiên sạch-bách. Tiềnbạc các cô đếch thừakế cho ai.

Các cô sẽ tựhào, vôvàn tựhào, bởi các cô là tồntại rốtcùng của Nhânloại, tức các cô Bấttử.

Doomsday xẩy-đến khi-nào?

Giữa một Thiênhà hỗnloạn, Quả Đất các cô mongmanh tộtmức. Cứ mỗi (vài) triệu năm, ổng lại thành cục sỏi một lần. Trong (vài) triệu năm ý, các cô mọc từ cátbụi, nên Người, rồi tàn về cátbụi, tại Doomsday.

Doomsday đang đến. Các tiêntri trungcổ đoán, 2012.

***

Ngày 10 tháng Chạp 2010, NASA tuyênbố côngnhận pháthiện của Leonid Elenin, một thiênvănviên Nga nghiệpdư, về sao-chổi nguyhiểm C/2010 X1 (*). Và tên Elenin được đặt ngay cho ổng.

Nguồn đây:

http://www.jpl.nasa.gov/news/news.cfm?release=2011-135

Bằng các tàiliệu chínhthức, NASA cốgắng buộc chúng-ta tin, rằng Elenin có đườngkính 4Km, đuôi dài 900,000Km rộng 200,000Km, nặng đôi trăm tỷ tấn, tốcđộ chuyểnđộng 18Km/giây, chukỳ hoạtđộng 12 thiênkỷ. Quãng 16-17 tháng Mười 2011, Elenin sẽ sượt qua Quả Đất, ở khoảngcách 35 triệu kilô. Hôm-nay, 26/8/2011, ổng còn xa các cô 100 triệu kilô nữa hehe.

Mời coi quỹđạo Elenin:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

Nhưng, thựctế, NASA đã rànhrẽ Elenin từ 199x (x<5). Chưa ông-sao nào gây xúcđộng nhândân NASA chừng bấy, ổng không hề giấu ýđồ đâm lủng ruột Quả Đất các cô.

Elenin không bé-tẹo 4Km, mà khổnglồ 100Km. Không nhẹ-hều đôi trăm tỷ tấn, mà phithường cả triệu tỷ tấn. Đuôi dài 5 triệu Km. Nếu ổng đâm trúng Quả Đất, hệ Mặt Trời sẽ xuấthiện thêm 1,000 tiểu-hànhtinh. Nếu ổng đâm trượt dăm trăm ngàn kilô, thì đó chính là Doomsday, Tậnthế.

Tra quỹđạo Elenin cungcấp bởi NASA, ổng trượt Quả Đất chỉ hehe vào tầm 2 triệu.

NASA bưngbít Elenin đủ kiểu, nhưng rốt-cuộc, thôngtin ổng vẫn tóe ra thịtrường.

Và Vàng là cứucánh. Quầnchúng hyvọng Elenin chưa mang Doomsday đến, ắt Vàng vôđối trong những thảmhọa lìutìu.

***

Ngày 27 tháng Hai 2010, Elenin & Quả Đất & Mặt Trời thẳng-hàng, xứ Chile hứng động-đất 8.8 Độ, kèm sóng-thần (**).


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

Giá Vàng trồi lên 1,100 Tơn/Ao, sau 5 tháng nhùngnhằng quanh đẳngcấp 1,000 tròn ghêtởm.

Ngày 4 tháng Chín 2010, Elenin & Quả Đất & Mặt Trời lại thẳng-hàng, xứ New Zealand hứng động-đất 7.1 Độ (**).


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

Giá Vàng vượt 1,250 Tơn/Ao.

Ngày 11 tháng Ba 2011, Elenin & Quả Đất & Mặt Trời lại thẳng-hàng tiếp, xứ Japan hứng siêu-động-đất 9.0 Độ, đươngnhiên kèm siêu-sóng-thần.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

Giá Vàng vượt 1,400 Tơn/Ao.

***

Viễncảnh đây.

Ngày 11 tháng Chín 2011, Elenin bay sát Mặt Trời. Quả Đất các cô sẽ tối-mù 24 tiếng.

Giá Vàng 1,900 hay 2,000 Tơn?

Ngày 27 tháng Chín 2011, Elenin & Quả Đất & Mặt Trời lại thẳng-hàng, nhưng Elenin chỉ cách Quả Đất 50 triệu Km. Động-đất đồngthời tại 50 địađiểm nhậycảm. Sóng-thần 50m quét dọc Pacific Ocean.

Giá Vàng 2,000 hay 2,200 Tơn?

Ngày 17 tháng Mười 2011, Elenin lao vào địnhmệnh (***). Doomsday?

Nếu thoát Doomsday, Vàng sẽ nổ. Trung Tướng nói, It’s The Great Boom-out.

***

Thời Kinhtế Toàncầu này, giữ Vàng không là ýtưởng tốt. Vàng kém thanhkhoản hơn ngoạitệ, không dễ dùng với kẻ amateur. Vàng không-thể làm phươngtiện traođổi thịnhhành như thời môngmuội nữa, và trông ổng totally thiếu sức-sống, bẩmsinh. Hiểmhọa qua, Vàng sẽ quay lưng, lại thẹnthùng ngự tủ-kính các quầy hàng trangsức, nơi ổng vĩnhviễn thuộc về.

Còn Doomsday, Tậnthế, nếu đến, cũng không là gì thậmtệ. Chechở của Chúa sẽ tuôn đổ xuống các cô. Amen.

(26th Aug 2011)

(*) NASA: Cơquan Hàngkhông Vũtrụ Mẽo.

(**) Tại Feb 27th 2010 & Sep 4th 2010, Elenin còn chưa có tên côngkhai. Về nguyêntắc, ổng chưa hiệndiện.

(***) Sau khi bay qua (ie “đâm trượt”) Quả Đất, Elenin vẫn còn nhiều lần đedọa các cô.

12,000 năm trước, đúng kỳ Elenin thăm Quả Đất gần nhất, trận Đại Hồng Thủy đã diễn ra. Thánh Kinh môtả nước biển dâng hàng kilômét, xóa sổ toàn nhânloại, trừ nhà Noah. Theo Trung Tướng, “nước biển dâng” là hìnhảnh vănchương của Sóng-thần diện-rộng.

Dựbáo những đợt Elenin & Quả Đất & Mặt Trời nằm thẳng-hàng sắp tới: Nov 22nd 2011, Jun 21st 2012, Dec 21st 2012.

***



  1. #1 by Enterprise on 2011/09/21 - 19:51

    Câu-đố của cô Sành vui nhở! hehe.

    Nếu yêu-cầu của ông-zùa là một phát-biểu đúng hay sai thì còn gỡ được, đằng-này bảo thật hay dối thì chịu, hehe.

    Theo anh ông-cò nên bảo thế-này:

    Ơ cái con mặt Dì này, có thả tao ra không thì bảo? Mày giam tao thì mày được cái gì? Ăn tao chắc? Không thả tao mổ (bam) cho mù mẹ mắt. Hay mày đợi ngư-ông ra dắt cả tao lẫn mày về mần thịt? Thả tao ra, đồ con mặt Dì hãm. Vãi cả Hoàng, phụt mẹ Tướng non mới mày.

    Hehe, vậy được không cô Sành?

  2. #2 by Enterprise on 2011/09/21 - 21:10

    Hôm nọ Dì có bảo giáo đại-học ngon.

    Vậy giáo đại-học có ngon không?

    Không biết các giáo chuyên-ngành khác như nào dưng chuyên-ngành liên-quan đến máy-tính anh thấy cũng ngon.

    Nếu cô nào biết tạo quan-hệ tốt, khả-năng làm-việc tốt thì có một số cơ-hội như sau:

    – Học-bổng, cái-này Dì nói rồi: Khi các cô có chân trong đại-học công-lập, có rất nhiều chương-trình của nhà-nước hoặc tỉnh, của trường nước-ngoài để các cô chọn. Và việc các cô xin-học bổng-cũng dễ-dàng hơn khi bỏn nhìn vào lý-lịch của các cô. Lý-lịch này cần được tô-điểm bằng những thứ anh kể sau-đây:

    – Giảng-dạy với thu nhập cũng được (quãng 90.000VND/tiết lý-thuyết): Việc-giảng-dạy cũng không quá mệt-nhọc như chăm trẻ-mẫu-giáo. Nếu các cô có tâm mới nghề thì đầu-tư thêm thời-gian cập-nhật thông-tin để bài-giảng ngon hơn. Nếu không các cô chọn các môn căn-bản đỡ phải soạn bài. Thường thì chương-trình giảng-dạy cũng không thay-đổi nhiều và thường-xuyên. Tình-hình chung là thế, hehe, có ai chạnh-lòng tí nầu không?

    (còn)

  3. #3 by Enterprise on 2011/09/21 - 21:13

    (tiếp và hết giáo đại-học)

    – Làm nghiên-cứu khoa-học. Cái-này được đánh-giá cao. Các trường luôn khuyến-khích và cấp kinh-phí cho các đề-tài nghiên-cứu và hỗ-trợ chi-phí đăng báo. Nếu các cô có khả-năng và, hehe, quen-biết thì làm nghiên-cứu cho trường, cho sở, cho tỉnh cũng ngon. Nói-chung thu-nhập từ khoản này rất đáng-kể.

    – Đi công-tác nước-ngoài theo các dạng tham-quan, đào-tạo ngắn-hạn, trao-đổi cán-bộ.

    Một số nhược-điểm các cô có-thể gặp:

    – Công-việc chán: Dạy đi dạy lại có thứ-đó, mất thời-gian mà không học được gì mới. Không có môi-trường làm việc tốt như trong một doanh-nghiệp.

    – Khó-chịu vì môi-trường hiện-nay, hehe.

    Chung-qui anh cũng chẳng biết giáo đại-học có ngon không, hehe, dưng nó cũng là một lựa-chọn tốt để các cô phát-triển. Sau-này các cô có-thể kinh-doanh, dưng trải-qua một giai-đoạn làm giáo đại-học anh nghĩ cũng không thừa đâu. Dư mụ Dì kèn teo chẳng-hạn, hehe.

  4. #4 by bienduc_hai on 2011/09/21 - 22:51

    Tặng các cô tấm hình tớ chôm chên facebook, hehe, tên nào giỏi thì bình luận xem nào!

  5. #5 by tung tung on 2011/09/21 - 23:03

    @ Hai Duoi

    Mô phật!

    Bần tăng là kẻ tu hành
    Bao nhiêu gái đẹp để dành cho bần tăng

  6. #6 by Tơn on 2011/09/21 - 23:16


    Chạn Khắm & Tế điên thi kéo kèn.
  7. #7 by Tơn on 2011/09/21 - 23:43


    Bơi đi các con.
  8. #8 by Asineran on 2011/09/21 - 23:45

     Mụ Zì chắc định để qua 4K còm mới chuyển bài mới đây mà. Chi bộ xúm vào bam cho nhanh đạt chỉ tiêu đê. Vắng khách với nhạt quá rồi 

  9. #9 by Bố on 2011/09/22 - 04:26

    sành công bố kết quả đê. anh chờ lĩnh zải.

  10. #10 by Mr. Tran on 2011/09/22 - 08:29

    Ui địt mẹ dòm quả ảnh của con Tớn mà mỗ cười phọt mẹ Trung Tướng. Suýt thì vãi cả Hoàng ra quần!

     

    Thôi, cút nhát đã. Lát vầu bam.

     

    Chúc zui zẻ, chi bựa khắm!

  11. #11 by kutiku on 2011/09/22 - 09:15

    Chào chi bộ thối, chầu chầu

    Hum nay váng vẻ nhể.
    @Zì và bựa viên cho anh xin ít ý kiến nhé.

    Vện anh mần thợ chữ, nên thời gian cũng rảnh, anh đang tính mở một cái hiệu sách nhỏ nhỏ ở Nui (a đầu tư khoảng ~200trẹo thui). Việc này phù hợp với Vện, anh cũng muốn mần thêm cái này lâu dài cho Lừa sáng sủa chút. Thêm nữa là cho Vện năng động làm ăn, nhỡ mình tèo mẹ còn biết đường mần ăn 😀 hehehehe, who know? nhỉ?

    Chi bộ tư vấn hộ:
    -Quy mô thế có mần được răng?
    -Lãnh vực này luật lá thế nầu?
    -Mần sách nầu thì doanh thu tốt?
    -Vẫn phải thuê thêm một đứa nó có mặt thường xuyên bán hàng, quản bọn này dễ hông?
    -Anh có tham khảo nguồn hàng, nhưng bỏn nó bắt mua đứt hoặc deposit cao lém.

    Chi bộ có kinh nghiệm thì nhiệt liệt oánh rắm nhé, hia hia

  12. #12 by vàng son on 2011/09/22 - 09:44

    Chào chi bộ!

    Bạn em nhận được lời mời tham gia góp vốn vào 1 bệnh viện tư nhân, cái này đã hoạt động được 4 -5 năm, nay mở zộng qui mô nên có nhu cầu về vốn.

     

    Bản xem sổ sách, báo cáo tài chính bla bla….thì ok, nhưng em đồ rằng các BC này trước khi công bố đã được làm đẹp, hoành tráng zồi.  

     

    Muốn biết thực trạng DN đó mần ăn ra sao, hiệu quả ko để quằng xèng vào, thì phải làm sao?

    Em thấy rất nhiều DN bề ngoài ổn, nhưng bên trong bét nhè chè đỗ đen, khi tìm hiểu za, thì đã ….thế là chị ơi zụng bông hoa gạo.

    Lĩnh vực này ngon, nhưng ko phải ai làm cũng ngon, em nghĩ thế.

    Mời chi bộ giải phẫu ca này em với.

  13. #13 by vàng son on 2011/09/22 - 10:00

    Vẫn phải thuê thêm một đứa nó có mặt thường xuyên bán hàng, quản bọn này dễ hông? @ Anh Ku

    Sách đã có giá niêm yết, % chiết khấu theo quy định, nên hông lo.

    Vấn đề là theo dõi số lượng sách nhập vào – bán za – còn lại, nếu ko theo dõi được, nó bán đút xèng túi là bình thường.

    Vện anh đâu có mặt ở đó thường xuyên phẩy hông?

    Cửa hàng sách quy mô vầy, thuê 1 em kế toán thì lãng phí, nên yêu cầu vện anh phải biết quản lý.

    Gần nhà em có mấy cửa hàng bán SGK, VPP thấy cũng ổn phết.

  14. #14 by Già Không Đều on 2011/09/22 - 10:48

    Sách đã có giá niêm yết, % chiết khấu theo quy định, nên hông lo.

    Vấn đề là theo dõi số lượng sách nhập vào – bán za – còn lại, nếu ko theo dõi được, nó bán đút xèng túi là bình thường.

    Vện anh đâu có mặt ở đó thường xuyên phẩy hông?

    Cửa hàng sách quy mô vầy, thuê 1 em kế toán thì lãng phí, nên yêu cầu vện anh phải biết quản lý.(@ Vàng Son)

     

    Khó đéo gì đâu với quy mô nhà sách thế này, Cô cài cho Anh cái phần mềm quản lý shop là xong, cần đếch gì phải chơi sổ sách ghi tay or excel cho mệt, đéo nhất thiết vện cô phải trực đó 24/24. Hoặc mua luôn của tụi Tân Phú Vinh ( http://www.tanphuvinh.com.vn)

     

    Chọn phần mềm nào phù hợp thì tự cô gúc vậy, hoặc ra mua cái đĩa 10k ngoài tiệm về mà cài.

     

    Dạo này Anh thấy sách lĩnh vực “không bổ bề ngang cũng bổ bề dọc” ý là bán ok, chiết khấu cao, như hôm rồi tự dưng thấy tiêu đề cuốn này “ Kinh tế học và Sex” có vẻ hót nè, đại khái thế.

  15. #15 by fanbuas on 2011/09/22 - 11:08

    @Vang son
    Thế này, em phải thống nhất với chủ bệnh viện đó về phương pháp làm việc, nếu okay:

    1. Thuê 1 thằng kiểm toán độc lập thật cứng về để nó rà soát lại sổ sách và làm báo cáo cho khách quan.

    2. Bỏ thời gian tầm 1 tháng ngài ngài em mang vài quyển sách hay máy tính xách tay đến ngồi phòng khám vừa chơi vừa quan sát ghi chep xem mật độ khách khứa thế nầu.

    3. Cuối cùng kết hợp những gì em đã quan sát+ báo cáo phân tích tư vấn của thằng kiểm toán+ phân tích dự án của thằng chủ bệnh viện mà cân nhắc xuống tiền. Tạm thế đã.

  16. #16 by DG on 2011/09/22 - 11:09

    Cậu đơi gùi, đù mẽ mấy hổm cậu mệt vì cơm áo gạo tiền quá đi, giờ mới tranh thủ vầu cho cả chuồng bú tí được chút. Chuồng mình đang nổ chiện gì đới? Đõm lớp trưởng báo cáo tổng kết sem nầu?

     

    Mệt vãi luyện hehe.

     

    Nhắc đến luyện, cậu lại chưởi đệt con mẹ đám kền kền mới cả lỗ đít cứ nhao nhao đòi bắn cỏn, gùi đòi phải sửa luật, rầng thì là hạ mức tuổi phải chiệu trách nhiệm hình sự.

     

    Luật là chung, là áp dụng cho tổng thể, cho cả một kế hoạch dài hạn, đâu cứ đơn thuần chỉ để trừng trị, mà cao hơn là giáo dục, là uốn nắn, đào tạo.

     

    Đưa một trường hợp ngẫu nhiên, gùi ngẫu hứng đòi sửa, địt mẹ!

     

    Một xã hội văn minh, nhân đạo, có nền tảng giáo dục tốt, thì tuổi phải chịu trách nhiệm trước pháp luật càng nhiều, phỏng?

     

    Cậu mà dư kền kền, cậu đòi mẹ tuổi quy định lên đến 50, vì cậu tự thấy bản thân đến giờ vưỡn còn dại dột non nớt mỏng manh bồng bột dễ sa ngã lắm, đặc biệt đối mới các vàng son hehe.

     

    Thế nếu tăng tuổi chịu bắn, thì có giảm tuổi cho bọn già hói phạm tội được hông? Vì sớm muộn bỏn cũng tèo?!

  17. #17 by Hoaimien on 2011/09/22 - 11:10

    Dạo này Anh thấy sách lĩnh vực “không bổ bề ngang cũng bổ bề dọc” ý là bán ok,@ Anh Trẻ nhiều chỗ

    Em biết vi sao Anh già không đều rồi. Hay đọc sách theo phương châm “Không bổ ngang thì bổ ngửa” Anh nhỉ.

  18. #18 by DG on 2011/09/22 - 11:16

    “Thế nếu tăng tui chu bn, thì có gim tui cho bn già hói phm ti được hông? Vì sm mun bn cũng tèo?!” Cậu.

     

    Hehe cậu nhầm, địt mẹ già hói ngẫn mẹ dzồi, đúng ra phải là” Thế nếu GIẢM tuổi chịu bắn, thì có giảm tuổi cho bọn già hói phạm tội được hông? Vì sớm muộn bỏn cũng tèo?!”

     

    Cậu sodi chuồng lợn nhế.

     

    Cậu thăng đi đạp mái nhát giao hĩu đơi!

  19. #19 by Già Không Đều on 2011/09/22 - 11:18

    Bản xem sổ sách, báo cáo tài chính bla bla….thì ok, nhưng em đồ rằng các BC này trước khi công bố đã được làm đẹp, hoành tráng zồi.  

     

    Muốn biết thực trạng DN đó mần ăn ra sao, hiệu quả ko để quằng xèng vào, thì phải làm sao?

    (@ Vàng Son)

     

    Lĩnh vực xã hội hóa các dịch vụ y tế này ở Lừa luôn cung không đủ cầu, nên đầu tư là ổn về cơ bản. Xứ Lừa này bệnh hoạn đã đang và sẽ ngày càng la liệt he he, hông sợ ế cho lắm, nhưng phải quan tâm cạnh tranh khâu dịch vụ chăm sóc khách hàng, thái độ phục vụ, tiện nghi, máy móc xịn…Vô gặp em lễ tân cười xinh tươi đón tiếp nhẹ nhàng ân cần chu đáo đã thấy giảm mẹ được 50% bệnh rùi he he.

     

    Sổ sách kế toán nếu đã được “kiểm toán” độc lập bởi các công ty kiểm toán có uy tín rồi thì ok, không cần lăn tăn quá nhiều, đọc thấy vị có tính khả thì thì ok xuống tiền được. Còn báo cáo kiểu tự làm, tự phê, tự duyệt tự ok thì cần phải cân nhắc nhiều vấn đề khác.

     

    Muốn khám sức khỏe tổng quát một em bệnh viện tư nhân thế, rất nhiều chiện cần khám chứ không mỗi chỉ sổ sách kế toán.

  20. #20 by phúnông on 2011/09/22 - 11:27

    @Câu đó của con Xành:

    Anh mà là con Zùa thì con cò đéo có cửa sống với anh nhé.

    Con cò mà đưa ra câu giả nhời buộc con Zùa phải kiểm chứng thì ôi thôi Cò ơi. Dì cứ xé mày thành 5 mảnh trước nhé. Dì mà check thấy mày nói dối thì Dì xé mày tiếp. Lo đéo.

    Còn nếu mày nới thật thì thôi. Kệ mẹ bọn kền kền, hệ hệ.

  21. #21 by Già Không Đều on 2011/09/22 - 11:43

    Anh chia buồn với Cò Lả vụ bị Bà Dì tử hình cái nick CocaCola nhưng Anh đéo thấy cách Cò Lả tiếp tục “duy trì thương hiệu bản thân” bên nhà mới của Lả là hiệu quả và lâu dài được, vì sao?

     

    Đó có thể là cách Lả cố mần cho hả giận, bỏ ghét, chơi tới bến, nhưng nó có được  3 7 21 hông?

     

    Câu “xa mặt cách lòng” luôn rất chi là đúng nhế, đừng có mà lãng mạn hóa tình yêu.

     

    Bất cứ cái gì, đéo được nhắc lại, đéo được duy trì, thì thời gian là liều thuốc hữu hiệu cho việc “quên và bị quên”.

     

    Lả bỏ cái tính lèm nhèm đàn bà đi thì Lả thật là X men thích đực he he. Nhưng âu nó cũng là mai cốt cách tuyết tinh thần của Lả mẹ nó dồi, biết làm sao!

     

    Làm cái nick mới, hóa thân kiếp một bựa mới, chơi nhẹ nhàng thôi, chém Bà Dì khảng khái, manly hơn, không có tính bam over and over again một chuyện lải nhải thế thì có ảnh hưởng đéo gì đâu. Văn phong đổi cũng khó đéo gì đâu he he, luyện thử xem, đéo nhất thiết phải nâng bi Bà Dì đâu, nhưng phải làm sao đéo ai nhận ra là Lả của ngày xưa nữa thì Lả mới giỏi..

     

    Trời yên biển lặn, một ngày đẹp trời, Bà Dì bớt khó ở Lả hiện nguyên hình thì he he cả chùm cười sằng sặc huề cả làng chứ đéo gì đâu.

     

    Còn chán Mủ rùi thì thui, mình bấm nút biến thì cũng chẳng biết thằng tây nào chết, Lả nhờ…

    Thay lời muốn nói

  22. #22 by Già Không Đều on 2011/09/22 - 12:00

    @ Cô Tơn:

     

    Tối qua Anh xem Ti Zi thấy cảnh tụi nhỏ lội sông đi học mà há hốc mồm đéo ú ớ được gì luôn, trợn cả mắt.

     

    Dẫu biết là tụi VTV muốn quay phin có tí màu mè để “xin cây cầu” nhưng thấp thoáng đâu đó mấy đứa nhỏ cởi quần áo ra vắt cho khô nước rùi đeo cặp đi học thì ngậm ngùi thật, Anh còn liên tưởng cảnh thằng ku tí Dái Ghẻ ngày xưa cũng chịu thương chịu khó đi kiếm chữ trần ai như thế, vùng Đông Trường Sơn, rứa mà hắn cũng mò được ra thủ đô mần quan chức he he, giỏi giỏi he he.

     

    Tượng Mẹ Thứ Anh Hùng trị giá 400k tỉ Cụ quả đúng là chỉ xứ Lừa thủ dâm mới có, đẻ ra dự án thật to để rồi cũng chấm mút cho lắm vào, tỉ như tượng đài ĐBP thui chứ đéo ( năm 2004 Anh lên Điện Biên, ngày mai quan chức lên khánh thành thì hôm đó còn lát gạch nền, địt mẹ tụi thợ lắp xuông, đéo thèm cho xi măng luôn, bảo nhanh cho kịp tiến độ, chính mắt Anh thấy). Điệt mẹ còn đòi hoành tráng nhất Đông Nam Á mới ác chứ, ở cái xứ chỉ có nắng mới cát thì chó nó đi tham quan trừ những lúc mần meeting hô hào tí.


    Có gì hay ho mà cổ vũ cho việc “ Anh dũng kiên cường đi đầu diệt US ” bao nhiêu năm rùi kia chứ.

     

    Mẹ Anh Hùng chấp nhận nuốt nước mắt vào trong đẻ con và tèo lần lượt bởi bom đạn thì có gì đáng mà sung sướng hả?

     

    Mẹ Anh Hùng có là Mẹ Hạnh Phúc không?

  23. #24 by An Hoang Trung Tuong on 2011/09/22 - 12:06

    Zì đơi Simacai. Đềnghị các cô khép nách lại cho bới hôi gùi Zì còn tưvấn kinhzoanh nầu.

    (1) Zưới zưởi có con nầu hỏi về mở cửa-hàng sách?

    Nói chung là bán sách khá sạchsẽ, không thiuthối, và có margin cao. Đầutư cũng không cần nhiều. Vướnđề là cách bán.

    Ở gần trường-học, thì các cô nên bán nhiều sách jáokhoa & sách jảitrí con-nít. Tấtnhiên fải bán kèm vănfòngfẩm, và các thứ đồ linhtinh cho con-nít khác.

    Ở gần côngsở, thì các cô nên bán sách khoahọc kỹthuật tàichính tâmlinh này kia. Tấtnhiên cũng nên bán kèm vănfòngfẩm, và mần thêm vài thứ zịchvụ linhtinh, như photocopy, đóng sổ/sách.

    Ở các chỗ khác như khu zâncư, chợbúa, xínghiệp.. thì đéo nên bán sách, mà chỉ nên bán báo/tạpchí.

  24. #25 by An Hoang Trung Tuong on 2011/09/22 - 12:15

    Tiếptục tưvấn kinhzoanh cửa-hàng sách từ Zì kính-yêu vãi Chạn.

    (2) Start-up bán sách bi-jờ các cô fải có vốn để lấy hàng. Nếu không thì bọn fáthành cũng bắt các cô đặt-cọc gất cao. Đéo có chiện bọn bán-lẻ đèo sách sau Uây Tầu đi bỏ-mối như xưa nữa.

    Bán sách cũng đừng bán theo já bìa gùi trông vầu chiếtkhấu. Mần kiểu nài thì chả có cứt jì mà đớp đâu nha.

    Chiếtkhấu sách lấy từ bọn Fáthành thường gất là cao, sách vănhọc tới 50%, zưng bán sách khó nhất trong các loại hànghóa, trừ-fi sách được PR thật là hot trên media.

    Vậy các cô muốn có lãi, thì fải tự mua sách gùi bán theo já mình muốn, thậmchí bán sỉ cho các cửa-hàng nhỏ, thấp hơn já bìa nhiều. Sách vănhọc các cô có-thể mua với já bằng 20-25% já bìa hehe. Lãi gộp tới 80%. Sách jáokhoa thì chỉ bớt được 15-20% thôi.

  25. #26 by Hoaimien on 2011/09/22 - 12:18

    Mẹ Anh Hùng chấp nhận nuốt nước mắt vào trong đẻ con và tèo lần lượt bởi bom đạn thì có gì đáng mà sung sướng hả?@Già không đều

    Em đồng ý với A chuyện này. Mẹ có muốn làm anh hùng không hay bị làm anh hùng theo tiêu chí đó. Cứ đến thăm từng Mẹ mới thấy cảnh giật gấu vá vai/ Lúc sống, khoán cho mỗi đơn vị hành chính sự nghiêp “chăm sóc” một Mẹ, tầm khoảng 1triệu/ tháng với cái tuổi trên dưới 70 có đủ xiền thuốc hay không.

    Em đã từng gặp cảnh một Mẹ khi đoàn quan chức đến trao cái nhà tình nghĩa Mẹ đã không nhận vì cái chữ nhà tình nghĩa được đắp trước cửa nhà. Em không nhớ rõ, nhưng đai khái Me nói là khi chồng và con ra trận Mẹ không đợi chữ tình nghĩa kiểu này được gắn trên nhà mình. 

    Bọn làm cái dự án 400 tỷ này không biết bỏ túi được bao nhiêu xiền nhưng khả ố quá. Có lẽ mình đòi hỏi sự liêm sỉ ở những quan chức đó là xa xỉ chăng?

     

  26. #27 by An Hoang Trung Tuong on 2011/09/22 - 12:28

    Tiếptục tưvấn kinhzoanh cửa-hàng sách từ Zì kính-yêu vãi Chạn.

    (3) Vậy muốn start-up một cửa-hàng bán sách người nôngzân các cô fải làm jì fải làm jì?

    Trướctiên fải nghiênkíu thịtrường, cả đầu-ga và đầu-vầu.

    Về đầu-vầu, các cô fải bỏ thờijan để nghiênkíu, thểloại sách nầu thì có mức chiếtkhấu trungbình & tốiđa thế nầu. Chảzụ như Zì đã nói, sách vănhọc chiếtkhấu trungbình (kiểu bán đạilý, có đặt-cọc) 50%, còn tốiđa 80%. Sách kỹthuật/khoahọc thì % sẽ nhỏ hơn. Sách nghiênkíu lại nhỏ hơn chút nữa. Sách jáokhoa chiếtkhấu thấp nhất, zưng lại zễ bán nhất.

    Về đầu-ga, thì các cô fải nằm-lòng nguyêntắc “hànghóa là zành cho khách mua hàng, chứ đéo zành cho mình”.

    Nên các cô fải đọc kỹ tưvấn trong cồng (1) của Zì. Cửa-hàng chỗ nầu thì fải có sách tươngứng chỗ nấy. Zì biết mấy em Vàng Son chỉ bán bản photocopy các sách/tạpchí Luật cạnh một caoốc vănfòng, mà cũng sống ngon.

    Các cô có thích vănchương đến mấy, thì Zì chânthành khuyên các cô cũng đừng zạizột mà tậptrung vầu mảng sách vănhọc. Lãisuất thì cao thật, zưng ổng là đá đấy, đéo zễ gặm đâu.

    Sách vănhọc chỉ nên chiếm không quá 2% sốlượng sách trong cửa-hiệu của các cô. Nhớ chưa?

    Sách nầu nên chiếm nhiều hơn & nhiều nhất thì tự các cô tiềm-hiểu.

  27. #28 by Già Không Đều on 2011/09/22 - 12:38

    Đây, hình một bức tượng một Mẹ Anh Hùng, ngay cửa ngõ ra vào thành phố, gần nơi trước đây Mẹ sinh ra và lớn lên.

     

    Bức tượng tạc hình Mẹ hiên ngang, phí khách, trìu mến giang rộng hai cánh tay ôm đàn con đang bồng súng, trai có, gái có, một tay ôm trái tim tràn đầy tình yêu thương và lý tưởng, còn tay còn lại, Mẹ chỉ thẳng về phía trước, quyết tiến nhế các con.

     

    Mẹ chỉ hướng nào, về đâu, cũng khá nhiều câu chuyện trà dư tửu hậu nghe hay phếch đới.

     

    Thử đoán xem!

  28. #29 by An Hoang Trung Tuong on 2011/09/22 - 12:42

    Tạm tưvấn kinhzoanh sách thế đã, jờ Zì kính-yêu vãi Chạn tưvấn về quả đầutư bịnhviện.

    (1) Em nầu định đầutư bịnhviện nhở? Em Son à?

    Zưng câu-hỏi của em chưa nói gõ nhiều thứ, chẳnghạn zoanhnghiệp đó là fòng-khám nhỏnhỏ xinhxinh hay bịnhviện hoànhtráng? Môhình zoanhnghiệp là côngty hĩuhạn hay cổfần? Tổng vốn hiệntại? Kếhoạch tăng vốn? Kếhoạch kinhzoanh khi tăng vốn? Nói sơ qua về cash-flow của zựán? Điềulệ?

    Theo Zì biết, thì ở Nụi số bịnhviện tư cực ít (chínhxác là chưa có luôn, nếu xét quymô), mà chỉ có các fòng-khám lẻtẻ với vài jường bịnh nộitrú.

    Tại-sao thế? Tại-vì hehe, tuy mần bịnhviện gất có lãi, zưng lại vấp mẹ một gào-cản gất đáng-kể là vướnđề yđức Lừa và chínhsách quảnlý ytế nửa-vời của chánhfủ Lừa.

    Mần bịnhviện toto chết hộc-máo như chơi. Mà đầutư cho bịnhviện lại cực tốn-kém. Vài chục trẹo Tơn cũng chưa là jì. Một bịnhviện đúng chuẩn như bên Thái vốn đến cả tỷ Tơn.

  29. #30 by An Hoang Trung Tuong on 2011/09/22 - 12:53

    Tiếptục tưvấn về quả đầutư bịnhviện.

    (2) Ở Lừa, hiệntại chẳng có fòng-khám (tưnhân) or bịnhviện (quốczoanh) nầu lỗ cả. Đì mé bọn nầu kêu bịnhviện lỗ là bọn siêu biệpbợm. Chỉ có từ lãi cao chótvót đến lãi cao vôđối thôi.

    Mần một fòng-khám ở Nụi chỉ 2 năm là thuhồi vốn. Nếu quá 2 năm chưa thuhồi vốn thì hehe bỏn kêu là Lỗ.

    Zưng mần bịnhviện thì Zì đã nói, khó hơn nhiều, tuy lãi kinhhoàng. Chảhạn các cô fải cover cả món bẩuhiểm ytế của bịnhnhân. Đéo mẹ đây là vướnđề cực nanjải, thuộc về Chínhsách Vĩmô mà Zì nói ở cồng (1). Các cô có-thể từchối các bịnhnhân có bẩuhiểm ytế, zưng hehe lại vấp mẹ vướnđề yđức. Liệu các cô có sống nủi, khi đồngloạt 700 tờ báo Lừa Lề Fải tấncông các cô với zững từngữ đểucáng nhất mà bỏn quen xài?

  30. #31 by vàng son on 2011/09/22 - 13:02

    Not Nụi Zì, hoành tráng, 400gi nụi trú.

    Cty hĩu hạn, một số chỉ tiêu khác em nói sau.

    He he Zì như ma í nhở, giề cũng biết.

    • #32 by An Hoang Trung Tuong on 2011/09/22 - 13:11

      400 jường thì to vãi Chạn. Vốn vài chục trẹo đến cả trăm trẹo Tơn gùi em.

  31. #33 by An Hoang Trung Tuong on 2011/09/22 - 13:10

    Tiếptục tưvấn về quả đầutư bịnhviện.

    (3) Như vậy, Zì có-thể fánđoán, cái “bịnhviện” mà em Son nói chính là một cái fòng-khám tư hehe.

    Thường các fòng-khám như vầy hoạtđộng theo môhình côngty cổfần. Khi bỏn định tăng vốn, thì buộc fải thayđủi Điềulệ.

    Vướnđề của em Son là thuê một bọn tưvấn zoanhnghiệp tốt để tiếngtoán hiệuquả đầutư và hoàntất Điềulệ mới.

    Em cũng cần chuẩnbị tưtưởng để cử người (của mình) vầu Ban Kiểmsoát và/hoặc Kiểmtoán Nộibộ cho côngty.

    Kiểmtoán toànziện trước khi đầutư thì đươngnhiên cần. Zưng bọn kiểmtoán Lừa jờ mua được hết, nên hiệuquả của việc đó là không cao, zù không-thể thiếu.

    Như Zì đã nói, bọn mần fòng-khám ở Lừa thì đéo có chiện lỗ, nên em Son cũng không cần quá lolắng về quákhứ của bỏn. Chỉ cần chặtchẽ trong tươnglai là hehe ngon.

    Đặcbiệt chú-ý vướnđề đầutư mua thiếtbị. Ngai ở trên Gúc, já một thiếtbị ytế đặcchủng cũng có-thể chênh hàng ngàn % tùy hứng người bán. Cùng một loại mái nội-soi, mà já zaođộng hoànhtráng từ vài ngàn tới vài trăm ngàn Tơn.

    Nên hehe, nếu các nhà đầutư amateur không cẩnthận, thì chỉ cầm buồi cho bọn cá-mập đái thôi nhớ chưa.

    Hết.

  32. #34 by An Hoang Trung Tuong on 2011/09/22 - 13:13

    @hehe em Son

    Bịnhviện 400 jường thì to vãi Chạn gùi. Môhình côngty hĩuhạn không quánxuyến nủi đâu. Nên coi kỹ lại zựán. Hiệntại? Tươnglai (sau đầutư mở-gộng)?

  33. #35 by An Hoang Trung Tuong on 2011/09/22 - 13:17

    Đầutư kiểu em Son là zạng Tiện Tai Zắt Bò, nên fải tính đến khảnăng tháo vốn khi cần.

    Như vậy bắtbuộc côngty bịnhviện kia fải là côngty cổfần. Và cổfần của em Son fải chuyểnnhượng được.

    Hehe nếu hưởi thấy ngonngon lãi độ gấp 2 gấp 3 là bán mẹ hết cổ mới cánh, đi mần việc khác.

  34. #36 by vàng son on 2011/09/22 - 13:18

    Hehe Anh Cả đã cho vay với lãi suất hỗ trợ 4% roài, bỏn chỉ huy động bạn em tầm >10ti cụ thôi.  

    Nhưng với 1 Lừa nhân 10 tỉ cụ là 1 gia tài Zì. Em đang hóng tiếp, Zì yêu he he quái.

    • #37 by An Hoang Trung Tuong on 2011/09/22 - 13:20

      10 tỷ so mới một bịnhviện 400 jường thì quá bằng muối bỏ bể. Nên coi kỹ lại zựán. Hay đây là cái trại điềuzưỡng hehe? Bịnhnhân vầu nằm là chính, gùi đến lúc chữa bịnh thì lại tống sang Việt Đức mới Bạch Mai?

  35. #38 by An Hoang Trung Tuong on 2011/09/22 - 13:18

    Thôi Zì đi khách đơi các cô cứt gà sát.

  36. #39 by An Hoang Trung Tuong on 2011/09/22 - 13:24

    Địt mẹ vửa lướt cồng zưới zưởi mới tốcđộ 2 trang/jây thấy con Jà Đểu ngu quá nên fải chưởi fát.

    Địt mẹ cô sinhhoạt Quán Bựa mấy năm mà vưỡn tin zững chiện connít bơi qua sông đi học à?

    Bơi bơi cái lồn. Bỏn làm-hàng để xin xèng xây cầu đấy. Lừa mà ham học thế thì đã đéo fải là Lừa.

  37. #40 by Già Không Đều on 2011/09/22 - 13:27

    Con ngu = Cu Ngon, phải zậy hông?, địt mẹ khen chê phải rõ ràng nhế, đéo ai lại xách mé đến thằng nhỏ rất đỗi tự hào của Anh, nói mau..

  38. #41 by Kỳ Lừa on 2011/09/22 - 13:30

    Tập dợt chuẩn bị đón ông Ỷ-Lệ-Ninh nè :

     

    Vệ tinh 6 tấn sắp lao xuống trái đất

  39. #42 by Kỳ Lừa on 2011/09/22 - 13:35

    Mẹ chỉ hướng nào, về đâu, cũng khá nhiều câu chuyện trà dư tửu hậu nghe hay phếch đới.

     

    Thử đoán xem!

     

    Zề phương Bắc, trực chỉ Khựa!

  40. #43 by vàng son on 2011/09/22 - 13:39

    Em sẽ ngâm cứu các cồng Zì tư vấn.

    Thanks Zì nhiều zất nhiều.

    Thôi em chuồn, chào chi bộ ở lại vui vẻ.

  41. #44 by Sỳ Gòn on 2011/09/22 - 13:49

    Chết cười mái thàng Quảng Nôm đang cù cưa vụ xay tượng Má Anh Hùng. Có ai nghĩ 410 tỉ cụ mần cái tượng tưởng để mần gì hông???

    @Con Zì Củ Lồn:
    Thế cái bịnh viện An Triều ở trong Gồng anh đéo là tư thì là gì hử ku? Phòng khám tư chắc?? Ỉa vô đầu con mạt lòn sa lông nài nhát cho mát đít nào.

  42. #45 by Kỳ Lừa on 2011/09/22 - 13:53

    Thế cái bịnh viện An Triều ở trong Gồng anh đéo là tư thì là gì hử ku? Phòng khám tư chắc?? Ỉa vô đầu con mạt lòn sa lông nài nhát cho mát đít nào.
    @Cô Sỳ Gòn

     

    Ơ, cô này hay nhỉ? Ông Trung Tướng có bao giờ nói ở Lừa or Saigoong không có bịnh viện tư đâu?

     

    Có bật thì cũng bật cho chính xác chứ, chả trách TT hay kêu là có quá nhiều bam.

  43. #46 by Mr. Tran on 2011/09/22 - 14:29

    Dạo trước hình như Hải Dưới có nhắc đến thuật “Thiên linh cái”? Hôm nai mỗ đọc lá cải thấy có quả chiện chinh thám hình sự ly kỳ hiếp giết nài có liên can đến “Thiên linh cái”.

     

    Cô & các bựa khác ở trong trỏng có nghe về chiện nài hông? Lá cải tường thuật chính xác được bao phần chăm?

     

    Vãi hết cả Hoàng!

  44. #47 by hoang on 2011/09/22 - 14:48

    Mẹ chỉ hướng nào, về đâu, cũng khá nhiều câu chuyện trà dư tửu hậu nghe hay phếch đới 

     

     Này cac còn ời!!!Côt đèn mà cò chân nò cùng đì hêt rồi,răng 


    cac con còn chừa đi.Bầy giờ hày nghe ta phao sồ không trưc 



    chì BIỀN ĐỒNG ta tiền!!!!!!!!!

  45. #48 by hoang on 2011/09/22 - 15:04

    Lúc đó mẹ NHU phán,phao số 0 trực chỉ hướng đông

    ta tiến!Nên bây giờ Đà nẽng có lực lượng Việt kiều hùng hậu.
  46. #49 by Nhicolai on 2011/09/22 - 16:21

    Mít yêu dạo này khỏe không? Lâu anh không vào quán thấy em thưa qua lại hẳn! Nhẽ nầu?!

    Tương tư 4 rồi hả em? Hay là tại quán zạo nài quá nhạt nhẽo như màu za con Zì Mọi ? Hệ Hệ

  47. #50 by DG on 2011/09/22 - 16:47

    “Anh còn liên tưởng cảnh thằng ku tí Dái Ghẻ ngày xưa cũng chịu thương chịu khó đi kiếm chữ trần ai như thế, vùng Đông Trường Sơn, rứa mà hắn cũng mò được ra thủ đô mần quan chức he he, giỏi giỏi he he” @ Già đầu nậu sa lông.

     

    Có quặc cậu í mà chiệu thương chiệu khó hehe. Cậu học hành lười rất, mưa cậu nghỉ nắng cậu chuồn đi đong gái, cậu thật.

     

    Dưng bù lại cậu thong manh thì thôi gùi lượm ơi nhế, hẽ hẽ hông nổ tí nầu!

     

    Con mồm nhồn nói đúng về quả phin bơi qua sông đấy, địt mẹ bọn dân giờ bỏn cũng ma giáo lắm, cũng tận dụng “sức mạnh báo chí” dư ai.

     

    Kền kền thì cứ có tí mầu là nổ ùng oàng thôi, tuyền chủ đề chả chết đéo ai thì ngãn nỗi gì?

     

    Con Già nài có lẽ thuộc diện sa lông nhất quán, con mồm nhồn nó chưởi ngu cũng léo oan tẹo nầu. Cậu khuyên cô nên đi nhiều hơn nữa để hỏi được một điều gất cơ bản mà cậu ngài xưa từng trằn trọc lúc đụng chạm bọn bỏn “dân là cái đéo gì?”

  48. #51 by DG on 2011/09/22 - 16:50

    Cậu thì cậu khuyến khích nên xây tượng đài dù cả chuồng đang chưởi? Vì sâu?

     

    Vì phải hài hòa mọi lợi ích, cậu có thể chấp nhận cho bọn bỏn đúc rút tí cũng chả sao (làm được 10 thì cho chúng nó đớp 1, địt mẹ tiếc đéo gì), dưng ngược lại, cậu đạt được nhiều mục đích.

     

    Thứ nhất, dững gì mất mát thì cũng đã mất mát rùi, xem dư là chút tri ân đại diện. Không làm thì chưởi vô ơn, làm thì chưởi hoang phí, địt mẹ!

     

    Thứ hai, trong bối cảnh này, dựng tượng, cậu kích động được lòng yêu nước nồng noàng hehe và điều này có thể hiệu quả qua nhiều thế hệ nữa. Cái này đặc biệt quan trọng.

     

    Thứ ba, trong một chừng mực nầu đó, cậu có thể đem lại tí tị gia tăng cho địa phương thông qua việc tham quan, du lịch….cái nài nói cho vui hehe.

     

    Đừng nói mới cậu rầng số tiền đó để dành cho các mẹ, mần sổ tiết kiệm hoặc xây nhà tình nghĩa hoặc trường học…, đó là lối nói/tư duy gất kền kền và gất bần nông.

  49. #52 by vàng son on 2011/09/22 - 17:17

    Hay đây là cái trại điềuzưỡng hehe? Bịnhnhân vầu nằm là chính, gùi đến lúc chữa bịnh thì lại tống sang Việt Đức mới Bạch Mai?@ Zì

    Cái này nằm gần 1 cầu mà Zì đã từng đi khảo sát í. Nó mổ được thoát vị đĩa đệm mới cả nâng xương lún lấy não dập thì có phải là BV hông Zì?

    Hông chừng chủ viện í là ng quen hoặc bạn Zì cũng nên.

  50. #53 by nhi_nho on 2011/09/22 - 17:28

    @Lừa mà ham học thế thì đã đéo fải là Lừa.
    ——–
    Bi kịch của lừa con là đéo thích học dưng vẫn phải đến trường con lợn cạo anhoang ạ. Trẻ con nông thôn, nhứt là dững vùng sâu xa làm nồn gì đứa nào thích học, 10 đứa thì phải đến 8-9 đứa đéo thích đi học. Dững đứa còn lại thích đi học bởi bỏn tránh đéo phải làm việc nhà, thế thôi.

    Thôi thì các cháu cứ chịu khó làm hàng, xây được cái cầu nào hay chừng ấy.