Doomsday

LƯU Ý: MỌI SAOCHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ

Tậnthế

Nhiều tháng nay, khi nghiêncứu chợ Vàng Kitco, với biểuđồ ổng triềnmiên dốc đứng, Trung Tướng ngờvực rất.

Thoạt-đầu, Trung Tướng nghĩ giảndị, các biếnđộng chínhtrị quốctế mấy năm liêntiếp, mà chủyếu là căngthẳng quanhệ thươngmại/tàichính Mẽo Tầu Âu, đã khiến quầnchúng cầnlao thếgiới chuyển dựtrữ chiếnlược (cánhân & tậpthể & nhànước) từ ngoạitệ sang Vàng, và, vì vậy, Vàng tăng giá. Có-lý, đúng không?

Nhưng, lầnmò lịchsử thếkỷ XX, thì Trung Tướng dễdàng nhận ra, suốt trăm năm 190x-199x, không thậpkỷ nào hoànvũ vắng những biếncố tươngtự. Vàng, dẫu vậy, vẫn chẳng hề lộnxộn, hunghãn nhẩymúa bấtchấp mọi quyluật kinhtế, như ổng đang. Giá giaodịch Vàng hiện cao gấp đôi giátrị thực. Mời gúc.

Sau đấy, Trung Tướng lại giảđịnh, phải chăng, một mãnhlực siêunhiên đã tácđộng tiêucực vào tiềmthức loài người, khiến quầnchúng cầnlao trở-nên mêmuội mất kiểmsoát trước Vàng, như cổtích? Giống các ông cáo ông chồn ngửi được mùi bão-rừng rồi cụp tai tìm chỗ nấp, thậmchí trong các hang gấu hang beo, muônvạn thằng-người hămhở vét Vàng, ngày-mai không đếmxỉa?

Giảđịnh đó có-lý cũng, nhưng thật khó thuyếtphục.

Tuynhiên, hehe, ổng dẫn Trung Tướng tới một khẳngđịnh kinhhoàng.

***

Tự thời Cựu Ước, cổnhân tinhhoa đã tụngtruyền về một Doomsday, aka Ngày Tậnthế. Trải ngàn năm, luậnthức này không phainhạt như các loanbáo rănđe giáohuấn, mà càng lúc càng thêm vữngvàng. Ngoài nhiều tỷ tínđồ Christian, nơi Doomsday là một tínđiều bấtbiến, hàng triệu triệu thằng-người vôđạo, hoặc ngoạiđạo, đã quenthuộc ổng hồnnhiên.

Doomsday xẩy-đến thế-nào? Nhẹnhõm rất. Vèo. Bùm. Quả Đất các cô, loáng phát, thành cục sỏi. Và mọi thằng-người, mọi ông cún, loáng phát, hóa hưkhông. Các cô sẽ chẳng có thờigian để bật rên vì máu trôi hay thịt cháy. Em trinhnữ đang sida giaiđoạn cuối, hay con lựcđiền vừa bón phân ba sào ruộng cải, đều êmđềm gặp Chúa, như nhau.

Các cô sẽ không cần ghen với mụ lánggiềng cưỡi Ferrari. Cũng không phải lo vợ mình quá đẹp. Nợnần các cô tựnhiên sạch-bách. Tiềnbạc các cô đếch thừakế cho ai.

Các cô sẽ tựhào, vôvàn tựhào, bởi các cô là tồntại rốtcùng của Nhânloại, tức các cô Bấttử.

Doomsday xẩy-đến khi-nào?

Giữa một Thiênhà hỗnloạn, Quả Đất các cô mongmanh tộtmức. Cứ mỗi (vài) triệu năm, ổng lại thành cục sỏi một lần. Trong (vài) triệu năm ý, các cô mọc từ cátbụi, nên Người, rồi tàn về cátbụi, tại Doomsday.

Doomsday đang đến. Các tiêntri trungcổ đoán, 2012.

***

Ngày 10 tháng Chạp 2010, NASA tuyênbố côngnhận pháthiện của Leonid Elenin, một thiênvănviên Nga nghiệpdư, về sao-chổi nguyhiểm C/2010 X1 (*). Và tên Elenin được đặt ngay cho ổng.

Nguồn đây:

http://www.jpl.nasa.gov/news/news.cfm?release=2011-135

Bằng các tàiliệu chínhthức, NASA cốgắng buộc chúng-ta tin, rằng Elenin có đườngkính 4Km, đuôi dài 900,000Km rộng 200,000Km, nặng đôi trăm tỷ tấn, tốcđộ chuyểnđộng 18Km/giây, chukỳ hoạtđộng 12 thiênkỷ. Quãng 16-17 tháng Mười 2011, Elenin sẽ sượt qua Quả Đất, ở khoảngcách 35 triệu kilô. Hôm-nay, 26/8/2011, ổng còn xa các cô 100 triệu kilô nữa hehe.

Mời coi quỹđạo Elenin:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

Nhưng, thựctế, NASA đã rànhrẽ Elenin từ 199x (x<5). Chưa ông-sao nào gây xúcđộng nhândân NASA chừng bấy, ổng không hề giấu ýđồ đâm lủng ruột Quả Đất các cô.

Elenin không bé-tẹo 4Km, mà khổnglồ 100Km. Không nhẹ-hều đôi trăm tỷ tấn, mà phithường cả triệu tỷ tấn. Đuôi dài 5 triệu Km. Nếu ổng đâm trúng Quả Đất, hệ Mặt Trời sẽ xuấthiện thêm 1,000 tiểu-hànhtinh. Nếu ổng đâm trượt dăm trăm ngàn kilô, thì đó chính là Doomsday, Tậnthế.

Tra quỹđạo Elenin cungcấp bởi NASA, ổng trượt Quả Đất chỉ hehe vào tầm 2 triệu.

NASA bưngbít Elenin đủ kiểu, nhưng rốt-cuộc, thôngtin ổng vẫn tóe ra thịtrường.

Và Vàng là cứucánh. Quầnchúng hyvọng Elenin chưa mang Doomsday đến, ắt Vàng vôđối trong những thảmhọa lìutìu.

***

Ngày 27 tháng Hai 2010, Elenin & Quả Đất & Mặt Trời thẳng-hàng, xứ Chile hứng động-đất 8.8 Độ, kèm sóng-thần (**).


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

Giá Vàng trồi lên 1,100 Tơn/Ao, sau 5 tháng nhùngnhằng quanh đẳngcấp 1,000 tròn ghêtởm.

Ngày 4 tháng Chín 2010, Elenin & Quả Đất & Mặt Trời lại thẳng-hàng, xứ New Zealand hứng động-đất 7.1 Độ (**).


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

Giá Vàng vượt 1,250 Tơn/Ao.

Ngày 11 tháng Ba 2011, Elenin & Quả Đất & Mặt Trời lại thẳng-hàng tiếp, xứ Japan hứng siêu-động-đất 9.0 Độ, đươngnhiên kèm siêu-sóng-thần.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

Giá Vàng vượt 1,400 Tơn/Ao.

***

Viễncảnh đây.

Ngày 11 tháng Chín 2011, Elenin bay sát Mặt Trời. Quả Đất các cô sẽ tối-mù 24 tiếng.

Giá Vàng 1,900 hay 2,000 Tơn?

Ngày 27 tháng Chín 2011, Elenin & Quả Đất & Mặt Trời lại thẳng-hàng, nhưng Elenin chỉ cách Quả Đất 50 triệu Km. Động-đất đồngthời tại 50 địađiểm nhậycảm. Sóng-thần 50m quét dọc Pacific Ocean.

Giá Vàng 2,000 hay 2,200 Tơn?

Ngày 17 tháng Mười 2011, Elenin lao vào địnhmệnh (***). Doomsday?

Nếu thoát Doomsday, Vàng sẽ nổ. Trung Tướng nói, It’s The Great Boom-out.

***

Thời Kinhtế Toàncầu này, giữ Vàng không là ýtưởng tốt. Vàng kém thanhkhoản hơn ngoạitệ, không dễ dùng với kẻ amateur. Vàng không-thể làm phươngtiện traođổi thịnhhành như thời môngmuội nữa, và trông ổng totally thiếu sức-sống, bẩmsinh. Hiểmhọa qua, Vàng sẽ quay lưng, lại thẹnthùng ngự tủ-kính các quầy hàng trangsức, nơi ổng vĩnhviễn thuộc về.

Còn Doomsday, Tậnthế, nếu đến, cũng không là gì thậmtệ. Chechở của Chúa sẽ tuôn đổ xuống các cô. Amen.

(26th Aug 2011)

(*) NASA: Cơquan Hàngkhông Vũtrụ Mẽo.

(**) Tại Feb 27th 2010 & Sep 4th 2010, Elenin còn chưa có tên côngkhai. Về nguyêntắc, ổng chưa hiệndiện.

(***) Sau khi bay qua (ie “đâm trượt”) Quả Đất, Elenin vẫn còn nhiều lần đedọa các cô.

12,000 năm trước, đúng kỳ Elenin thăm Quả Đất gần nhất, trận Đại Hồng Thủy đã diễn ra. Thánh Kinh môtả nước biển dâng hàng kilômét, xóa sổ toàn nhânloại, trừ nhà Noah. Theo Trung Tướng, “nước biển dâng” là hìnhảnh vănchương của Sóng-thần diện-rộng.

Dựbáo những đợt Elenin & Quả Đất & Mặt Trời nằm thẳng-hàng sắp tới: Nov 22nd 2011, Jun 21st 2012, Dec 21st 2012.

***



  1. #1 by Dom-dom on 2011/09/20 - 12:34

    Đọc bài này lại thêm lởn vởn. Sự lởn vởn này còn nhỡn tiền hơn Đum- đay.

    @ Vàng Soan: một lớp học mở ra bao giờ cũng có 4 loại HS:

    – Loại có lãi: học được hết tất cả những lời của thầy. Chẳng hạn như những HS nghèo, không cần học thêm mà vưỡn đỗ đạt cao, số này chiếm khoảng 0- 5%.

    – Loại hòa vốn: Học được những điều căn bản nhất thầy dạy, (phát triển phần nào). Những học sinh khá ở 1 lớp là dạng này. Số này chiếm khoảng 10- 20%.

    – Loại lỗ vốn: Nghe chỉ được 1 tai, or vào tai nọ ra tai kia. Đó là những HS trung bình và yếu. Số này chiếm khoảng 30- 60%.

    – Loại lỗ toàn tập, đóng tiền cho người khác học: Đến lớp cho có mặt, vì bố mẹ bắt đi, vì có bạn bè để hú hí… Số này trước ít, giờ phảy chiếm đến 40%.

    Đây là nói các lớp học thông thường cho HS phổ thông nói chung. Các lớp ôn thi vào nọ vào kia tỷ lệ có thể thay đổi.

    Vậy em phảy xem con mình ở vào đối tượng nào để có biện pháp uốn nắn, điều chỉnh cho thích hợp. Lớp đại trà có cái hay của lớp đại trà, đó là tính kỷ luật, tính thi đua, ganh đua, sự khẳng định mình,… trong học tập. Con gà tức nhau tiếng gáy mờ. Lớp nhỏ có cái hay của lớp nhỏ là sâu sát, bổ khuyết ngay được những chỗ hổng trẻ mắc phải. Nhiều khi chỉ vì một mắt xích đứt là cả quá trình đi xuống. Na ná như vào quán or chơi log riêng ý.(còn)

  2. #2 by Dom-dom on 2011/09/20 - 12:35

    Nếu con em ở loại 1 or 2 thì cứ để cháu theo lớp chung. Nếu cháu thuộc dạng 3 or 4 thì phảy có biện pháp kèm cặp đặc biệt thêm, để cháu có thể theo được lớp chung, nhưng cũng đừng nên bỏ lớp học thêm ở trường. Vì sao vậy, vì chương trình học của trẻ khá nặng, mà sức tiếp thu của trẻ khá non nớt, cứ tưởng tượng hồi mình đi học thì biết. Chỉ thời gian học chính khóa thôi, thì mới được phần lý thuyết và vận dụng sơ sơ. Trẻ muốn làm được bài thành thạo thì phảy biết nhận diện các loại bài và cách làm của từng loại bài ấy. Trừ HS thông minh & chăm chỉ, còn đa số không tự mình làm được. Giờ dạy thêm của thầy chính là để bổ khuyết phần này. Không phảy nặn ra lớp học thêm chỉ để nặn tiền HS, có điều không loại trừ té nước theo mưa he he.

    Còn nữa, kiến thức thì chung, nhưng vận dụng thì muôn hình vạn trạng, trường này thích dạng này, trường kia thích dạng kia. Nếu cháu giỏi cháu có thể tự suy luận & làm được. Nếu cháu kha khá, cháu phải được bắt tay chỉ việc cho thành thạo. Vì thế nếu cháu không được học thầy cháu, có thể cháu sẽ không làm được bài kiểm tra. Điểm cháu thấp, sẽ bất lợi cho việc vào cấp 3 sau này, vì HN vừa thi vừa tuyển.

    Anh có vài lời với em vậy. Còn em phải suy xét cẩn thận, việc học hành của con cơ mà.

  3. #3 by An Hoang Trung Tuong on 2011/09/20 - 13:35

    Zì đơi. Để Zì chưởi fát gùi còn đi khách đì mé bọn cụt tai nài.

    @con Ca.

    Địt mẹ Zì ghét rất câu nói đạođứcjả của cô “Tôi không đồngý mới điều anh nói, zưng blah blah cứt cứt..”.

    Địt mẹ câu nài là cửa-miệng của bọn bạchvệ, cũng tởmlợm yhệt câu của bọn hồngvệ “Đừng hỏi tổquốc đã làm jì cho blah blah cứt cứt..”.

    Cô bị kếttội bam, và khâu mẹ mõm đến đêm.

    Quyền được nói đéo gồm quyền xông vầu chỗ thờcúng mà chưởi bậy. Cũng đéo gồm quyền vầu nhà người khác nói zững điều người ngưởi cấm.

    Ở đây, Bam là hànhvi bị cấm ngặt.

  4. #4 by An Hoang Trung Tuong on 2011/09/20 - 13:38

    @mụ Đòm Hói

    Mụ nài hai đọc zững thứ lômcôm nhở. Chả biết mụ có chắtlọc được cái jì hĩuích hai không?

  5. #5 by An Hoang Trung Tuong on 2011/09/20 - 13:40

    @em Đắm

    Hình đó là đệ Zì. Zì ngon hơn nhiều chứ.

  6. #6 by kochumbenim09 on 2011/09/20 - 13:45

    thầy lên chốc rùi thầy phải bận việc.

    @ con đắm …hình nài thầy linh tính là con zì ./ to thật…linh tính lên đến 96.7%.
    @ em hồng thâm…
    có một cách thế nài…nếu em có thể xúi giáo viên của thằng tí nhà em…phương châm thế nài…thiết lập một kiểu học theo lối chạy tiếp sức…phân nhóm lập team…giả dụ 1+1 =2 thì đứa ghi số 1 đứa nữa ghi số 1 đứa nữa ghi kết quả =2…tạo cho chúng phải có trách nhiệm với từng cv nhỏ nhất..chả ziêng zì học đâu ..chơi cũng vậy ..cv nhà cũng vậy…lấy hứng khởi ở đó chứ đâu…lấy tính cộng đồng ở đó chứ đâu…lấy tinh thần chách nhiệm ở đó chứ đâu…hy vọng sao nài xh giảm cướp_ giết_ hiếp.
    hồi chứớc có con nào hỏi cách dại con sắp đi học ..cũng nên theo công thức  bố + mẹ + con =  team … 
    ddmc nó học nhanh hay mau do ảnh hưởng từ những iếu tố kể trên…
    @ đòm đòm…
    con nài bao giờ mà con zì bựa nó mần xong quy chế mở trường mầm non bựa ..thầy biên thơ mời mài vào làm giáo viên ngạch công chức luôn…đương nhiên thầy phải là hiệu trưởng để kí tiếp nhận…còn con zì bựa sau thời gian lập quy chế để mở trường thì chuyển về đúng chuyên môn là làm trợ giảng thui….con nài chỉ nên ngồi guc cái gì thầy chưa biết…
    @ cặc mập ….
    cứ moi bài đố biên lên ..ddcm thầy xẽ biên xoạn lại theo cách bọn ngu nhất cũng hưởng thụ được.
    @ zì lồn to…đánh dắm đoàng…
    ddcm vụ làm phin thầy có năng khiếu thật đấy ..thầy không khiêm tốn nhưu bọn chó khác đâu…ddcm mài có ý định mần phin hoặc biên kệch thì cứ mạnh dạn mời thầy..
  7. #7 by An Hoang Trung Tuong on 2011/09/20 - 13:46

    @em Mít

    Bọn Cam hoặc Thanhtra Lừa fải chơi chò gỡ biển xe đỗ sai Luật vì bỏn đéo có fươngtiện cẩu xe em ạ. Cả Fòng Cam Jaothông Nụi có độ chục con xe cẩu/kéo chiênzụng thôi.

    Mà zững xe Cam nài chỉ lôi được zững con xe-con không cài fanh-tai. Chứ gặp xe tựđộng để số P, hoặc xe cài đủ fanh-tai bốn bánh, hoặc xe bự, thì hehe có mà lôi được cái Chạn ý.

    • #8 by An Hoang Trung Tuong on 2011/09/20 - 13:46

      Mà con Bia jả-nhời em Mít cũng vôtráchnhiệm cái điệt mẹ con Bia.

  8. #9 by An Hoang Trung Tuong on 2011/09/20 - 13:52

    @em Son

    Zưới có con bầnnông nầu xúi em mua chó về cho jai em chơi đó? Đừng có nghe mà chết đòn đó em.

    Jai em đã sợ chó, thì fải mần từtừ cho bớt sợ. Cho ẻm coi zững fiên haiho & cảmđộng về chó, như “101 Ông Chó Đốm” chảhạn.

    Trên Youtube thiếu jì video cảmđộng về chó. Nhẽ jai em sợ chó zo một lần bị chó đớp (hoặc zọa) sao đó trong quákhứ fỏng?

    Gùi, khi em ẻm bớt sợ chó, thì mới mua một ông chó bé tẹo & thật zễ-thương về cho ẻm. Zì recommend mua Chihuahua. Ở Lừa ông nài já còn chưa đắt, mà lại khôn cực, ngoan cực, bé bằng ông chuột thôi.

    Nhớ mua chó xịn nha. Mua nhầm chó đểu sau ổng bự tổbố luôn.

  9. #10 by An Hoang Trung Tuong on 2011/09/20 - 13:57

    @con Bố

    Zân tỉn Cam là thường, nước đéo nầu chả có, kể-cả ở đếquốc. Trong các vụ biểutình, thì Cam bị zân tỉn sứt môi lồi trán là chiện fổbiến.

    Cam bị zân đòm chết hoặc húc chết cũng chả hiếm.

    Con nài đúng là chỉ được cái mồm ./, tuyền đạođứcjả. Nói thì fải nghĩ nghe chưa.

  10. #11 by camap on 2011/09/20 - 14:00

    @em Miên:

    Dòng tiền (cash flow or CF) là tiền ra và vào doanh nghiệp qua 3 đường:


    1. Hoạt động kinh doanh (operating activities)  2. Hoạt động tài chình (financing) dư vai or trả nợ ngân hàng.. 3. Hoạt động đầu tư (invesment)

    CF là dòng tiền thực khác số lịu kế toán. Ví dụ lúc bán hàng là kế ghi nhân doanh thu ngai lập tức, nhưng tiền thì sẽ nhận sau 30 ngài, thì CF chỉ thai đổi vào ngài thứ 30 khi nhận được tiền.

    CF có tính giá trị của time. 10 Tơn hôm nai giá trị hơn 10 tơn của 1 year later. Tất cả dự án đầu tư trước khi thực hiện đều sử dụng CF rồi tính NPV (net present value) để bít yes or no.
  11. #12 by An Hoang Trung Tuong on 2011/09/20 - 14:11

    @em Son

    Chiện thuê jasư về nhà zậy trẻcon kiểu 1 kèm 1 là chiện thường chứ có jì em fải lăntăn? Con nầu zưới bẩu không nên đó?

    Zưng em fải chú-ý:

    – Chỉ cho trẻcon học thêm jasư nếu chươngtrình ở trường không quá nặng. Một ngài trẻ không thể học quá 6h. Học hơn thế thì chỉ tốn xèng thôi chứ chả có vẹo jì đâu, Zì thề.

    – Chỉ học thêm zững môn cầnthiết, không ômđồm.

    – Jasư nên là người khác jới mới trẻcon. Tỉ-như con em là jai, thì em nên thuê jasư Vàng Son. Thế nó mới hàihòa nghe chưa.

    – Kiểmsoát chặtchẽ quytrình zại-học của jasư & con. Bọn nài sểnh fát là ấtơ ngai. Nên bốtrí bỏn ngồi chỗ nầu mà thithoảng em lại gẽ qua coi được một tí.

    – Kiểmtra liêntục thằng jai nhà em. Nếu không có tiếnbộ thì fải đủi jasư ngai.

    – Không nên fóthác tuyềnthể cho jasư. Thithoảng em fải vầu ngồi nghe jảng cùng. Jảvờ thôi, zưng cứ làm như là chămchú lắm hehe. Thủthuật cả đấy.

    Trúc em thànhcông hehe.

  12. #13 by An Hoang Trung Tuong on 2011/09/20 - 14:13

    Thôi Zì đi khách đây. Bọn suốt ngài nổ về kinhtế đâu gùi vầu jảnhời em Miên đi (con Nổng, con Zũng Hói, con Jà Đều..). Sư bố bọn kinhtế Gúc.

  13. #14 by Dom-dom on 2011/09/20 - 14:20

    Mụ nài hai đọc zững thứ lômcôm nhở. Chả biết mụ có chắtlọc được cái jì hĩuích hai không?

    Lôm côm với người này, nhưng không lôm côm với người khác. Nếu lôm côm vô bổ thì nhiều người coi vào mạng he he là lôm côm vô bổ nhất. Tên nào trước từng nói: Lừa cứ cú cúi mặt, không nhìn ngang nhìn dọc, chỉ hùng hục làm, là ngon nhất đới thôi..

  14. #15 by camap on 2011/09/20 - 14:35

    @em Miên: sẻ biên thêm về hệ thống central bank và cách thức in tiền phục vụ em sâu. Trên cả lý thuyết và thực tế. Chuyện đứa bạn đi cùng chủ tịch bank ở nước ngoài gặp phó thống đốc bank Lừa xin mở chi nhánh ra sao? Chung chi, tặng phẩm or đìu kiện ra sao? Sẽ biên nếu có hứng


    @Chím: định post quảng 100 bài toán dưng bị phản đối nhìu, nên thôi Lừa mà, ăn iốt mới có 2 ngài đả la oai oái. Sẽ viết về ứng dụng của nó, và các lối mòn thường mắc fảitư duy. Sau đó phát triển thành toán hiện đại, dùng scenario analysis -> thống kê -> xác suất -> trên cơ sở đó đưa ra quyết định kinh doanh 
  15. #16 by Mr. Tran on 2011/09/20 - 14:46

    Hê-lô chi bựa khắm! Mỗ vửa đi khách về, phê quá!.

    Coi mấy cái hình nài mà sợ vãi mẹ Hoàng ra quần. Kinh đéo chịu!

  16. #17 by Hoaimien on 2011/09/20 - 14:50

    Chuyện đứa bạn đi cùng chủ tịch bank ở nước ngoài gặp phó thống đốc bank Lừa xin mở chi nhánh ra sao? Chung chi, tặng phẩm or đìu kiện ra sao? Sẽ biên nếu có hứng@ Mập dễ thương

    Biên đi mà, năn nỉ đấy. Đọc nó chẳng giá trị hơn mấy bài toán tiểu học hay sao? Đợi hứng nữa đum đay thì ai đọc được.

     


  17. #18 by Hoaimien on 2011/09/20 - 14:52

    @ Trạn

    Suýt ngất vì mấy cái hình ấy. Sao thê giới lắm trò điên rồ đến thế?

  18. #19 by Dom-dom on 2011/09/20 - 14:55

    Nhóc giai nhà em năm nay 13 tuổi, học lớp 8, cv khá bận rộn nên cũng ko có nhiều time dạy cháu học, thi thoảng kiểm tra thấy kiến thức cháu ko ổn @ Vàng Soan

    Nếu con em đã học lớp 8, thì không thể lơ mơ được. Vì sang năm cháu đã phảy lo vào cấp 3 rồi. Nếu kiến thức cháu chưa ổn, em phảy lập tức bốc thuốc trị bệnh cho con ngay, không thì không kịp.

    Người nắm rõ bệnh của con em nhất chính là các thầy cô đang dạy nó. GV có thể dạy không thật giỏi, nhưng bắt bệnh kê đơn cho trò thì không tồi đâu. Như anh chẳng hạn, chỉ cần hỏi 1 câu or cho làm 1 bài nhỏ, là có thể kê đơn được rồi, như kiểu thầy lang he he xem mạch kê đơn ấy.

    Nếu con em cần gia sư, thầy nó cũng sẽ tư vấn.

    Nếu chọn gia sư, cũng phảy chọn GS có tư chất & có kinh nghiệm một chút. Và tốt nhất là được mấy thầy cô về hưu, dạy đã có tiếng, còn không chỉ nên dừng ở chỗ giúp trẻ học bài trên lớp. Anh có một cô bạn nhà ở Linh Đàm chuyên dạy kèm cho trẻ như vậy. Cô cổ nổi tiếng từ lúc kèm 4-5 cháu toàn đỗ vào Am & chuyên. Nếu em ở gần đấy, có thể biết tiếng.

    Nếu tìm được 1 trung tâm có kinh nghiệm ôn thi vào c3 thì cho cháu theo cũng được. Nhưng nguy hiểm nhất là HS, học thì không đến đầu đến đũa (hậu quả của việc học chồng chéo nhiều nơi), cái gì cũng biết 1 chút, tưởng như biết hết, rút cục chả biết gì.

  19. #20 by kutiku on 2011/09/20 - 15:07

    Câu thứ hai, khi nói B in tiền thì cách thức in thế nào? Em nghĩ phải có một hội đồng giám sát chứ ạ? Hay thông qua ngân hàng bằng cách nâng và hạ lãi suất ạ? @ Em Miến

    Trên tuyền cầu, hầu hết  việc in tiền là việc của ngân hàng nhà nước (same Trung ương) mới có quyền in thêm tiền, chính phủ cũng k có quyền này. Ở Lừa có thêm ủy ban giám sát, nhiệm vụ là giám sát và tư vấn chính sách, không có quyền hành gì về mặt thực thi cả nhế.

    Khi B in tiền thì làm thế nào? ví dụ nói B chuẩn bị in 7000 tỉ ông Cụ, đó đơn thuần là con số kế toán, khi B gõ con số 7000tỉ cụ rồi Enter, nó sẽ vào trường thông qua tài khoản của các ngân hàng. Việc này có thể đẩy một lượng tiền mặt nhất định ra thị trường (nhỏ hơn hoặc 7000tỉ).

    Thao tác in tiền bằng giấy chỉ thực thi khi có dấu hiệu của thiếu tiền mặt trong lưu thông.
    Vậy nên khi các cô nghe đến GDP Lừa lên đến cả trẹo tỉ ông Cụ thì cũng đừng nghĩ có từng đó tiền giấy có mặt trên đời, thế thì ngập mẹ luôn.

    Dạo trước Mẽo xuất ra QE1 và QE2 thì cũng làm theo cách này, bơm ra ngoài cả ngàn tỉ Tơn nhưng số in thì ít hơn nhiều.

  20. #21 by vàng son on 2011/09/20 - 15:19

    Em cảm ơn Zì, anh Dũng, anh Đòm & thầy 9.

    Em sẽ ngâm cứu & áp dụng lời khuyên của mọi ng để kèm cặp giai của em.

    @ Anh Đòm:

    Đúng anh, em cần 1gs không nhất thiết phải giỏi lắm, nhưng phải có phương pháp & có trách nhiệm 1 chút, mục đích kèm riêng cho cháu để hệ thống & bổ sung những chỗ kiến thức hổng & giúp cháu nắm bắt được chương trình đang học. Em cũng chỉ giới hạn trong một vài môn thôi, chứ ko tham vọng toàn diện. Chỉ cần kích được nó lên là lập tức cháu sẽ có hứng thú & ham học anh ạ.

    Hic, chắc dịp tới em phải dành nhiều time cho nó, nhưng rồi cv việc thì đăng đê… chả biết mần sao nữa.

  21. #22 by vàng son on 2011/09/20 - 15:24

    Sẽ biên nếu có hứng @ Cá Mập

    Son cũng đang hóng đây. Nổ đi.

  22. #23 by Hoaimien on 2011/09/20 - 15:28

    Dạo trước Mẽo xuất ra QE1 và QE2 thì cũng làm theo cách này, bơm ra ngoài cả ngàn tỉ Tơn nhưng số in thì ít hơn nhiều.@ Kuti

    Ngày mai, họ đang đồn đoán Mỹ có tung ra QE3 không đây này. Các thuật ngữ như xuất khẩu lạm phát qua các nước, chiến trah tiền tệ được nói suốt ngày nhưng mấy ai hiểu cụ tỷ đâu anh.

    Thực ra thì cơ chế để duyệt in bao nhiêu tiền chắc phải được cân nhắc lắm. B cũng sợ đổ chế độ lắm chứ. Nhiều người còn nói lạm phát hiện nay còn do tiền giả (TQ in và thả vào thị trường). Em ko tin vụ này lắm. 

  23. #24 by camap on 2011/09/20 - 15:28

    Các vangon iu thích dững thích xa vời thực tế nhễ, chiện cung đình có giề hai? Quà cho ngài phó là không thể thíu và nó thường là vàng thẻ 9999, số lượng? Chiển bao nhiu vầu account riêng ở nước ngoài? hehe nhại cảm lắm, anh bít chó đâu.


    @Con kutí: vít đúng về lượng tiền mặt trong thị trường đó. Ví dụ mún bơm 7k tỉ Cụ, chỉ cần 1 cơ số quảng 1k rồi đưa vầu lưu thông kết hợp với số nhân k (là gì tự gúc nhế.) 

    Tính k cực khó vì kinh tế khó khăn thì k giảm và ngược lại. Nhưng tăng giảm bâu nhiu? Hehe fải cần thống kê của anh rùi, Central bank đìu tiết thông qua M1, M2, và M3. Bọn wall street journal đăng thông tin về mái cái nài hàng ngày lun.
  24. #25 by vàng son on 2011/09/20 - 15:29

    @DG:  anh đoán được là ai, đưa địa chỉ, sẽ sú vờ nia cái này, đệ em vừa tặng, xịn tăm phần tăm, em thật.


  25. #26 by kutiku on 2011/09/20 - 15:32

    @Cô Vàng Son:
    Ở tuổi này anh có tí kinh nghiệm nên tham luộn với cô phát.

    Bệnh nhút nhát của thèng ku, thực ra ở Lừa ko biết chứ nó cũng là một thể nhẹ của tự kỷ rồi, nên cần phải dành nhiều thời gian cho cỏn, cô có nhõn một thèng thì cũng phải cố nhế. Cô hoặc bố thèng ku thỉnh thoảng dẫn nó đi chơi, ko time thì loanh quanh HN thôi, nếu có quê thì về quê, đi thế thì phải nghĩ trò gì mà mần cùng nó, hoặc sang mẹ Gia Lâm câu cá cho vui, dạng thế.

    Quả sợ chó, bà Zì góp ý đúng, nó sợ gì thì cho nó chơi ấy, xem phim, có thể mua mẹ ông chó bông về cho nó ôm ngủ, dẫn đi chơi nhà ai đó có chó, thi thoảng cả nhà ăn thịt chó heheh. có thể nó không thích nhưng phải giải thích cho nó cộng tác cùng, cỏn đủ lớn để hiểu. Sau đó thì nuôi ông cún nhỏ trong nhà cũg ok.

    Việc học của cỏn, nên cho học thêm với 1 hai đứa, đừng cho học một, thế nó ganh đua và đỡ bị nhát. Ừh, tập trung một vài môn thôi, ko cần nhiều. Giáo viên thì chọn cô giáo, trẻ và xinh càng tốt, yên tâm đi, không sao đâu cô. Đừng nên chọn thầy trẻ, có thể nó sẽ hay chống đối, cỏn đang tuổi bướng mà.

    Trúc mai mán nhế, thi thoảng update tình hình xem sao

  26. #27 by camap on 2011/09/20 - 15:35

    1. Xuất khẩu lạm phát? 

    2. In tiền ảnh hưởng đến lạm phát dư nầu? 
    3. Tiền giả có tăng lạm phát? 
    4. Tại sâu phải in tiền? 

    5. Vì sâu in tiền vô tội vạ dẩn đến sụp đổ của Bê? 
    6. Chiến tranh tiền tệ là giề?  

    Sẻ trả lời được giải đáp sau chiến holiday của anh, đi đú cái đả. Vanson relax, life goes on

  27. #28 by kutiku on 2011/09/20 - 15:46

    Thực ra thì cơ chế để duyệt in bao nhiêu tiền chắc phải được cân nhắc lắm. B cũng sợ đổ chế độ lắm chứ. Nhiều người còn nói lạm phát hiện nay còn do tiền giả (TQ in và thả vào thị trường). Em ko tin vụ này lắm. @ Em Miến

    Như cô Mập nói ở dưới, phẩy cân nhắc không thì nhiều tiền quá, lạm phát thì bỏ mịa. Nói thì thế nhưng B điều hành như kẹc, tiền lúc đếu nao chẳng nhiều. Tất nhiên anh đang nói đến tiền tệ thôi, còn chuyện tài khóa và cơ cấu ktế thì lúc khấc.

    Chuyện đổ vấy cho Tào, hêhê, đệt mẹ bọn lỗ đít toàn đổ lung tung, laị sẵn ghét nó nên đổ cho nó, chứ thực ăn nhằm chó gì đâu em.
    Nhập khẩu lạm phát ở lừa ahưởng là rất lớn. Vì nhập nhiều, trong đó lại nhiều hàng tiêu dùng nữa, bên đó lạm phát có 6% thì về Lừa lên mẹ 30%, phân phối không hiệu quả. Hê hê, mời gúc.

    Ui địt mẹ đúng là “rat race”

  28. #29 by kutiku on 2011/09/20 - 15:55

    Ui nhân chuyện này, cô nào có tham luộn về xuất nhập khẩu đê. Đếu mệ nó chớ, xuất khẩu tới 80% GDP rùi mà B vẫn hò nhau xuất thêm la sâu là sâu?
    Các cô và Zì thối không thấy cái hố gì trước mặt hay sao, chỉ đạo đi nhé.

    Dùm Day đấy chứ đéo đâu xa

  29. #30 by vàng son on 2011/09/20 - 15:58

    Bệnh nhút nhát của thèng ku, thực ra ở Lừa ko biết chứ nó cũng là một thể nhẹ của tự kỷ rồi @ Anh Ku

    Em cũng nghĩ vậy, định đưa nó đi bs tâm lý cách đây 1 năm, nhưng mọi ng trong gđ gạt đi, em lại thôi.

    Nhẽ nó đụt đi & học kém dần cũng vì dát quá, trong lớp ko bao j giơ tay đóng góp ý kiến, khi cô gọi lên thì nói lí nhí, cô thì ko tinh tế, lại quát rồi chế giễu cháu, em đồ rằng như thế.

     

    Thành ra cháu đã dát càng dát hơn, và mất dần hứng thú với việc học hành.

    Zì nói đúng, hồi cháu 3 tuổi bị chó hàng xóm cắn, nhưng nhà giấu ko nói, mãi sau này em mới biết.

  30. #31 by Bia on 2011/09/20 - 15:58

    1. Mà zững xe Cam nài chỉ lôi được zững con xe-con không cài fanh-tai. Chứ gặp xe tựđộng để số P, hoặc xe cài đủ fanh-tai bốn bánh, hoặc xe bự, thì hehe có mà lôi được cái Chạn ý.
    2. An Hoang Trung Tuong

      13:46 20-09-2011

      Mà con Bia jả-nhời em Mít cũng vôtráchnhiệm cái điệt mẹ con Bia
    3. — Bà Zì zìm hàng Bia hơi quá đáng đấy
    4. Đọc lại câu luật, nôm na: chi phí do việc tạm giữ phương tiện, người vi phạm chịu trách nhiệm giả. thế thì sợ đéo gì không kiu thằng khác cẩu.
    5. Thui Bia đi đón con rùi
  31. #32 by FOT-OUT on 2011/09/20 - 16:03

    @ Em Soan vàng:

    Anh cũng lười lên tiếng vì thấy mấy Ku Dũnggiàhói,ĐomĐóm giáolàng, với cả Kutíkutèo nói đúngzồi, và em cũng đã có địnhhướng cơbản là chuẩn.Nhưngthấy cần bổsung tití, chứ như Giáo Đóm thì là chú trọng chữ DẠY từ trênxuống, dạy kiểu này hay dạy kiểu kia….chưa để ý phần từ chữ HỌC hướng lên.

    _ Theo anh cần quantâm trò chuyện với chính nhóccon, tỉ tê xem nó  bốirối với những môn gì,bài nào để mà đánh giá kiến thức hiện tại bị hổng chỗ nào.Thể hiện cho cháu thấy đó chỉ là chuyện nhỏ, cho cháu niềm tin để lấy lại hứng khởi học tập, sau đó cùng với cháu(hoặc nhờ thêm Thầy kèm)để lấp lỗ hổng kiếnthức .

    – Quan trọng nhất là thay đổi cách học, bỏ tư tưởng học vì Sợ thầy mắng, sợ pama buồn….mà phải học như trò chơi để thực hiện ước mơ nào đó của trẻ.

    Thay đổi tưruy về mục đích và cách HỌC là bước cơ bản nhất. Sau đó SoanVàng sẽ chả phải kèm cặp nhiều nữa, khi cháu đã trở thành một thiếuniên có ước mơ và tự tin ,quyếttâm thực hiện.

  32. #33 by Orizin on 2011/09/20 - 16:05

    Đang rôm rả toán kinh tế. Em copy 1 đoạn trong Blog HIỆUMINH (1 blog em yêu thích sau Quán của Zì). Xin mời các bần nông và tinh hoa cùng giải nhé

    Thi công chc bên M – câu hi 30 ngàn đô la.

    Để nói lương bổng và tài năng đi theo thế nào, xin kể một chuyện đi thi bên Mỹ của một nhân viên quốc gia. Anh này lương cỡ 120.000USD/năm thuộc loại trung bình trong nhà nước. Anh mơ mức lương 150.000. Bà Ngoại trường Hillary Clinton chắc cũng khoảng 170 hay 180 ngàn đô/năm gì đó.

    Muốn lên chức quản lý cao cấp nên anh trải qua ba vòng thi (interview). Thi nghiệp vụ, phỏng vấn kinh nghiệm, anh vượt tất cả. Nhưng đến đoạn cuối phải giải một bài toán rất đời như sau.

    Trong phòng thứ nhất có ba công tắc điện ứng với ba bóng đèn tròn 100W ở phòng thứ hai. Đương nhiên, hai phòng này kín mít, khi bật công tắc không thấy ánh sáng phòng kia. Bài toán là phải tìm ra công tắc nào ứng với bóng đèn nào.

    Bạn có thể bật tắt công tắc thoải mái ở phong thứ nhất, bao nhiêu lần cũng được. Và mở cửa vào phòng thứ hai có các bóng đèn, nhưng không được quay lại phòng có công tắc nữa. Ở phòng này bạn có thể làm bất cứ gì, dùng phương tiện nào để tìm ra lời giải.Sau 30 phút lần mò, anh chàng này chịu thua. Mất trắng 30 ngàn đô la vì không trúng tuyển.

    Xin nhường bạn đọc tìm lời giải. Các comment không hiện lên ngay. HM Blog sẽ đăng hết cho tới khi lời giải đúng được tìm ra.

    Gợi ý: Cánh interview nói rằng trong phòng thứ hai có vẽ con chuột đang hút thuốc lá trên tường. Nhớ sử dụng hết các dữ kiện của đầu đề bài toán.

     

  33. #34 by camap on 2011/09/20 - 16:14

    @Origin: Anh đai chiên gia toán kinh tế củ quặc xin giả dư sâu: Bật công tắc cho 2 đèn ở phòng 1, đợi 5 mins. Tắt 1 đèn, chại qua phòng 2. 


    Bít công tắc của đèn sáng, còn 2 đèn tắt thì chạm tai vào, bóng nào nóng là công tắc đả được bật. hehe còn lại 1 bóng là công tắc chưa dùng. 

    Bài học là kinh doanh lun sự dụng hơn 1 giác quan nhìn. Ví dụ đi karaoke phải mỏi tai chăng hạn.
  34. #35 by Hoaimien on 2011/09/20 - 16:24

    Lời giải của Mập dễ thương chuẩn! Đề nghị chuyển 30.k USD sang tài khoản hội bảo vệ động vật hoang dã. (Nghe nói cá mập hiện giờ bị săn nhiều để lấy nhõn cái vi). Mập ơi, anh dấu vi đi nhé!

     

  35. #36 by DG on 2011/09/20 - 16:27

    Hẽ hẽ lớp 8 gùi còn nhút nhát thì theo cậu vứt mẹ nó vầu lò võ nầu đó, cho bỏn tỉn cho vài trận khác ngay. Hoặc giả cứ túm cổ vứt ra ngoài bể bơi công cộng, bắt ổng mặc đồ bơi cho kèn củng cộm loạn cả lên, ba bữa khác ngay.

    Ngày đi học cần thiết “diễn”  vài đứa cà khịa cho đôi nhát, dăm ba bữa hông hùng hùng hổ hổ mới là lạ hehe.

    Học hành thì nhiều vướn đề, địt mẹ bọn bựa tuyền nổ lý thuyết suông.

    Tâm tình thủ thỉ? Nếu pama mà tư duy dư ./ thì tâm tình vầu có hại bỏn nhanh hơn à?

    Kiểu dư mong muốn con thành đám cụ non dư con bé MC đồ rề mí mới cả cu con Nam chúc bé ngủ nguôn nữa thì cậu cũng thua.

    Đông xèng thì tham khảo gùi lôi mẹ gia sư về mà học, chọn gia sư cho tử tế, chưa đủ trình chọn thì nhờ đứa nầu thông thạo nó chọn cho.

    Mua sắm công cụ hỗ trợ cho bỏn, tỷ dư nghiên kíu phin sếch bằng laptop hoặc giải toán qua Iphone 4 ý, hoặc hehe kỹ năng sử dụng thằng gúc chẳng hạn…

    Nôm na thế, đừng nghe con lớp trưởng Đõm nổ suông, con nài chỉ trông xe đám tang Lả Lét là ổn thôi.

    Quên, nói thêm, cậu hông bú được diệu hehe.

  36. #37 by camap on 2011/09/20 - 16:30

    Bài toán nài mang tính ứng dụng cao. Vì sâu? Có rất nhìu thông tin thừa dư: Mẽo, Hil Clinton, con chuột hút thuốc, 30k Tơn… 


    Các thứ đó gây nhĩu là chính, nhưng dưới con mắt phân tích logic thì sẻ bị bỏ qua lập tức. Đó là thứ toán lớp 1, dư em Miên nói, đả dại anh. Đéo có chiện đột nhiên thiên tài như Gióng, mà fải rèn luyện miệt mài. Anh rảnh là giải toán, sudoku.

    Kinh doanh thông tin không bao giờ là vừa đủ mà lun thừa và thiếu. Việc chọn lọc và lấy thông tin chính xác cho đầu vào là tối quan trọng. Địt mẹ các cô thích toán đố của anh chưa nầu?
  37. #38 by FOT-OUT on 2011/09/20 - 16:31

    KonCámạp giải nhanh nhêỷ, đúngzồi đới. 01 bóng tắt , 01 bóng bật, 01 bóng tắt và còn nóng.

    @ Soanvàng :

    Cháu của SoanVàng xemra cũng tựkỷ không nhẹ đâu.Có lẽ cháu khôngcó nhiều thờigian với giađình và bạn bè , có nhiều vấnđề không chiasẻ tâmsự được với ai nên lâudần sẽ thu mình lại.

    Nên kiểm tra để có hướng điềutrị lâudài, tình hình đã lớp 8 rồi mà như vậy  thì rất đáng lo đấy.

  38. #39 by camap on 2011/09/20 - 16:40

    Lời giải của Mập dễ thương chuẩn!@miên iu


    Xin biên thêm 1 chút về quà cáp phục vụ em iu. Thường việc mở phòng giao dịch ở Lừa thì dễ nhưng mở chi nhánh với đầy đủ nghiệp vụ ngân hàng rất cực khó. Nếu hông nhầm thì chỉ mình thằng HSBC là được.

    Thị trường Lừa hấp dẩn để các bank nhòm ngó dữ vậy sâu? Câu giả nhời là chưa chắc. Việc mở rộng mạng lưới trên khắp toàn cầu, giúp giá cổ phiếu international bank tăng vùn vụt. Nên nhìu Lừa đéo hỉu bản chất, tưởng rằng thị trường mình ngon lắm.

    Chiện mỡ chi nhánh thường thông qua 1 số môi giới. Chứ anh Phó không dễ gặp được đâu. Nếu có hứng sẻ nói rỏ về thị trường môi giới, vòi bạch tuột của các quan chức Lừa. 
  39. #40 by Phang_Phập on 2011/09/20 - 16:57

    ĐM, dững bài nầy anh Hai đã từng thi từ dững niên 200x (x<2)
    – Ở phòng có 3 công tắc, bật 1 cái công tắc lên  tầm 15 phút,  sau đó bật 1 cái bất kỳ lên tầm 2 phút. Sau đó chạy qua phòng có 3 bóng đèn, cởi quần, rút súng ra, dí vào 3 bóng, cái nào nóng bỏng chim thì tương ứng với công tắc bật 15 phút, cái nào hơi ấm là cái bật 2 phút, còn cái nào nguội lạnh thì tương ứng với cái công tắc còn lại.
    Ghi chú: Dùng súng thử nhớ cẩn thận, bóng 100W bật 15 phút có thể nướng chín Chim ấy nhá, đứa nầu da Chim dày dư da anh thì dùng, khuyến cáo chim mới ra ràng, chim tin tin tôm tôm là bị lột da ngay chứ chả chơi.

  40. #41 by kochumbenim09 on 2011/09/20 - 17:00

    @Chím: định post quảng 100 bài toán dưng bị phản đối nhìu, nên thôi Lừa mà, ăn iốt mới có 2 ngài đả la oai oái.@ cặc mập

    thằng nào phản đối vả toác mẹ mõm cho thầy…ddcm sao chúng không phản đối quãng hơn 100 chò trẻ thiên đàng đi để hưởng cứt cả chi bộ…ddcm đã thế túi thầy biên qãng vài con bài …bai biết bài gì không….bài khổng minh mần toán ….con nào nghe lần đầu thì gúc đi các con đếu bao giờ gúc nủi luôn nói thế cho nhanh nhá…ddcm mà để thày zận thầy bam chít bà bỏn luôn….bọn giòi lũ con bọ ..lũ đần độn …( tên 2 máu ồn ( mm) lâu không vào lại thấy nhớ nhớ cỏn chưởi cả hội ….ddcm cả con điêu nửa…về đi em …để thầy có nhã hứng thầy còn biên dị chiện em ui…
  41. #42 by Sỳ Gòn on 2011/09/20 - 17:03

    Anh nhìn cái chai Chi-vác cối đó mần liên tưởng đến một vàng son từng tham gia quán Bựa. I’m convinced that she did it last year. He he. Để anh gáng nhớ sem nào. Ui đũ mã quán dạo nài nhiều bựa mới fết, lại nhìu vàng son nữa.

    Sẳn tiện địt cụ mái con đệ anh nhát cho thơm cuống họng. Con Dái Ghẻ, con Chạn Khắm Tabu mới con Dắt Mặt ./ Déo mau ra chầu anh mài xem nào. He he.

  42. #43 by Phang_Phập on 2011/09/20 - 17:05

    Anh vừa về phát là lại thấy đố, tổ sư con mụ Thối, dạo nầy phong chào học toán lên kinh nhể, dừng lại phát, cho anh hỏi Luật sư, trạng cãi và bọn nầu thi hành pháp luật ở đây phát cuối.
    – Khi đỗ xe ở 1 phố léo có biển cấm đỗ, cấm dừng (cái nầy anh dính rồi, nên mới hỏi cho rõ ) theo luật là cứ đéo cấm là bố cứ đỗ. Dưng bọn Cam nó bắt anh,  bẩu anh đỗ sai, anh lại cãi, nó bảo, ko có biển cấm dưng léo có nghĩa là được đỗ, chỉ khi nào, có cái vạch kẻ đường ở tuyến đó + với không có biển thì mới được đỗ, thế là sao, luật kiểu lìn gì mà lằng văn nhằng, đứa nầu giả nhời anh cái xem.
    @ Dái: Vẩu để ăn đu đủ cho nguôn, he he he, dưng mà Vẩu có cái bất lợi là hôn gái léo thích lắm, chỉ hôn 1 chỗ là gái thích thôi, he he he he. Tổ sư Dái ghẻ phát cho thoải mái.
    @ Cả lò: Bây giờ ra đường Cam như Cướp, mà Cướp thì trông giống Cam, chả biết đường nào mà lần, đó mới là bi kịch, bi kịch, tốt nhất khi bị tóm cứ bẩu chúng nó xuất trình giấy tờ đàng hoàng, chứ không là gặp Cướp giả Cam cũng tèo.

  43. #44 by budifa on 2011/09/20 - 17:07

    Địt mẹ lão BOM đã jà-hói lẫn-cẫn thế nài rùi sâu?

     

    Hôm-qua nổ sẽ jảng về tài-chính, bị hắc-lào ngứa bẹn fẩy đi bôi thuốc xong về kuán đéo nhớ là nổ cấy-jì. Làm tôi hóng chán fẩy đi ngủ. Hum-nai vầu cũng chỉ bi-ba-bi-bô về luật jao-thông fò ở Lừa mới mấy thứ linh-tinh khác. Hay tài-chính là thằng lái-xe chính hở, hehe liên-can jao-thông mà. Nổ mẹ nốt về tài-fụ mới lơ-xe đi cho đủ bộ

     

    Tuổi jà tàn-fá con-người-ta khủng-khiếp hơn đum, tôi thật

  44. #45 by budifa on 2011/09/20 - 17:12

    @ Hồng Tiếm

     

    Để thèng cu thay-đủi thì đẻ thêm mấy chíp nữa đi, há há, cho bỏn cạnh-tranh. Chứ để tình-trạng độc-quyền thế khó xử-lý lém. Thèng cu nài mới 13 nhẽ em chưa hết trứng, hehe

     

    @ Fập

     

    Đã bàn vụ luật ở Lừa hông cấm dưng đéo cho fép là cũng đéo được mần lâu rùi mà

  45. #46 by Phang_Phập on 2011/09/20 - 17:17

    Thôi, anh đi bú Bia đơi, về mặc quần đùi cho nó mát, đứa nầu thích bia hơi Hà Nội giơ tay anh xem, bú Bia hơi Hà nội ngồi vỉa hè bẩn thỉu mần vài cốc + con mực khô rồi về ăn cơm là chuẫn, bia hơi Hà Nội mới cả LOLOTICA mà ăn chỗ phòng lạnh, máy điều hòa chả nguôn tẹo nầu, cứ phải chỗ bẩn bẩn, xô bồ mới thú vị, à đứa nầu mạn Cầu Giay bú bia ở Thu Hằng số 2 Nguyên Khánh Toán nguôn phết đới, trước có quán gốc ổi ở ngay cổng thành Hậu lâu gì ở 19c Hoàng Diệu ý nhở, tuyền ngồi bệt, trải báo ra vỉa hè, uống nguôn dưng nó dẹp mẹ lâu rồi, giờ quán nầy cũng tạm được.

  46. #47 by Nui on 2011/09/20 - 17:18

    Khi đỗ xe ở 1 phố léo có biển cấm đỗ, cấm dừng (cái nầy anh dính rồi, nên mới hỏi cho rõ ) theo luật là cứ đéo cấm là bố cứ đỗ. Dưng bọn Cam nó bắt anh,  bẩu anh đỗ sai, anh lại cãi, nó bảo, ko có biển cấm dưng léo có nghĩa là được đỗ, chỉ khi nào, có cái vạch kẻ đường ở tuyến đó + với không có biển thì mới được đỗ, thế là sao, luật kiểu lìn gì mà lằng văn nhằng, đứa nầu giả nhời anh cái xem.@ Phầm Phập.
    Vụ này đéo phải cam phạt vạ nhé, bọn hãm giao thông công trính đéo gì ấy nó phạt. Tỉ như chỗ Đăng Ninh Trần kéo dài ấy, có biển cấm đỗ nhưng bỏn kẻ vạch dưới đường thì vẫn đỗ ầm ầm. Dưng mà chung quy lại luật ở Nừa như nòn nhở, hé hé

  47. #48 by budifa on 2011/09/20 - 17:26

    Quả xiên-lình của Trần Mấn vãi Hoàng fết, nhở.

     

    Hầu-đồng của Lừa nghe đồn cũng có trò trỏ. Trước đọc đéo đâu chiện 1 ông chiên biểu-diễn xiên-lình. Trẻ thì nó dư lúm-đồng-tiền, hehe. Jà-hói thì nó mở toang-hoác, oánh dzăng súc miệng nước fọt ra đàng má, há há

     

    Đương tưởng-tượng bọn trong thùy-linh nó ăn cơm thì dư nầu, khà khà

  48. #49 by Nui on 2011/09/20 - 17:35

    @ Pha
    Chắc cô chưa xem hầu đồng bao giờ nên đéo biết, cô hình dung bó hương ( nhang) 15-20 cây cháy đùng đùng thế đéo nào mà nhét phát vào aloo như đéo có gì xảy ra, địt mẹ chắc cô nhìn cảnh đó đái mẹ ra quần nhở, hé hé

  49. #50 by Con tàu đắm on 2011/09/20 - 17:40

    @ Thư gửi Anh Lả và các anh Like Mr. Lả.

    Các anh ui, đây là nơi vui chơi kết hợp học tập hehe, kết hợp xả trét sau khi bị sếp quát, vợ/chồng mắng, tiền vật… nên các anh thư giãn đi. Nào, anh Lả, anh uống nhiều nước, hít sâu thế thế, thở ra, rồi, như vậy 10 lần hehe.

    Tên Tướng có sai không? Có. Các anh có sai không? Có. Lừa có học được gì từ quán Bựa không? Có nốt.

    Tôi và nhiều Bựa ở đây có hiểu về tài chính, mần ăn, chụp giựt, hối lộ, cướp giết hiếp không? Có nốt lun.

    Nhưng sao chúng tui không phản kháng tiêu cực? Vì để mần gì? Out of power là quên hết í mà đúng hông?

    Nên anh thôi hậm hực đi, anh và Tướng bắt tai nhao, có Đắm và Rô làm chấng hehe, rồi offline hữu hảo miệt Tam Đảo hihi.

     Tôi nói anh đừng giận nha. Chất Sỹ phu Bắc Hà mần thơ lục bát trên gác gỗ, biết rõ nhiều, khinh thiên hạ như cục mứt, nói năng cay nghiệt khó nghe, thể trạng tiều tụy vì thuốc lá, rượu và đề đóm … của dân Nụi các anh, nên bỏ, nên bỏ anh ạ.

    Thân ái và quyết thắng! Yêu các anh như cún hệ hệ (aka Lài).

  50. #51 by budifa on 2011/09/20 - 17:52

    @ Nui

     

    Đúng là ba cái trò đồng-bóng đó tôi chả tham-ja bâu-giờ. Ảnh hay clip cũng chưa thấy cái nầu về trò-trỏ của Lừa, bựa nầu có quăng lên nhát, thành trước. Mới chỉ đọc cho biết thui.

     

    Tôi mà xem thì đéo đái ra quần, sure, dưng huyền-tuyền có thể ỉa vãi Hoàng, há há