To run a kidney

LƯU Ý: MỌI SAOCHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ

Chạy thận

Thằng Hủa nhẽ là bácsĩ Sinhlý Lặn duynhất Bắc Lừa trước 199x (*).

Hủa già rất. Nó từng luyện nghề ba năm tận bên Guangzhou China 196x, phụcvụ Đặccông Cảmtử đánh-úp thươngcảng Cửa Việt 197x, thamgia trục-vớt soáihạm Đôngphương Viễnthám của Marco Polo đắm suốt bẩy thếkỷ tại Khánh Hòa (or Phú Quốc) 198x.

Hủa gốc học quân-y, chuyênngành Tiêuhóa (hoặc Tiếtniệu), nhưng chuyển qua Sinhlý Lặn như một tìnhcờ thời-chiến. Dầndà nó mê ngạch này, và theo mãi theo mãi, dù chẳng có cộngsự, giáokhoa, lẫn diễnđàn, đệtử. Tácnghiệp của nó chỉ quẩnquanh đám thợ-lặn môi đen mắt lồi bụng hóp dái tóp, buồng hạ-áp, máy nitơ (**).

Hủa cưới vợ muộn, đâu 1985-1986, khi đã 45-47. Vợ nó thua nó 16 lứa, gái Thanh toàntòng, cằm vuông, gióng thẳng, lưng bè, sungmãn rất (***).


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

***

Đận 198x (x>8), Trung Tướng & Co lập Đội Lặn Lam Hồng và thắng hợpđồng giámsát thicông phần-ngầm cầu Bến Thủy. Hủa nhập biênchế Trung Tướng luôn, tháptùng Đội từ Phồng vào Vinh chinhphạt (****). Nó vẫn đóng Bácsĩ Lặn thôi, nhưng kiêmnhiệm Thủquỹ, thithoảng cũng biết sàngsê cấuvéo tíđỉnh, thuhoạch hehe ngầu phết.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

***

Đất Vinh 198x buồn như mửa. Cuối mỗi tuần, Trung Tướng tổchức thácloạn ngay trong khuônviên kháchsạn nơi Đội cắm bảndoanh, thuê 7-8 em phò tới cửi truồng múa hát. Các em phò phỏ chuđáo rất. Bảo bành háng là bành. Bắt dạng mông là dạng. Tưới bia quanh ti, nhét me vào bướm, thoảimái (*****). Thằng nào cấn cứ việc lật chơi tại-trận. Chơi 2-3 em một-lúc càng được hoannghênh.

Hủa không hàohứng rượuchè gáimú. Nó thường ngồi xaxa, chậmrãi bú nước-lọc với lạc-rang, nhai mãi nhai mãi mấy cọng rau-ngổ chấm muối-ớt, bàngquan chờ nhândân đâmđâm chémchém, xong thì thanhtoán tiền. Đời nó tẻnhạt phết.

Trung Tướng quát, Bácsĩ, múc đi chứ, anh nhịn em không bù lương đâu.

Bọn thợ-lặn nạt, Chínhủy, không dám dấn-thân, khaitrừ mẹ.

Hủa chỉ cười.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

***

Côngtrường cầu Bến Thủy kếtthúc vẻvang. Trung Tướng rút-quân về Phồng. Hủa được chia 32 triệu, ngót 20 cây vàng. Nó bỏ thêm 5 cây, tậu quả nhà mái-bằng một-trệt một-lầu phố Vò Vẽ Vung, xinhxắn rất. Trung Tướng được 40 triệu, tung mẹ 20 sắm con Rim I, con JVC 7-hệ, con Funai PAL, con sôpha lòso Koỏng, còn-lại vác đong gái, nửa năm nhẵn hehe như phẽo (******).


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

***

Vừa ổnđịnh nhàcửa, Hủa xin nghỉ-phép lên Nụi chữa bệnh (*******). Trung Tướng hỏi bệnh gì, nó nói bệnh thận. Trung Tướng nghĩ nó sỏi-thận hay viêm-thận, nên nhéo chim nó phát, trêu rằng lâu không dùng gỉ mẹ hết kếtcấu rồi, và chúc nó mau khỏi.

Hủa nghỉ liền hàng tháng. Nhândân kháo nó phải thay thận. Em sinh-đôi nó sẽ cho nó một trái. Anh-em nó sẽ là những thằng Lừa đầutiên ghép thận ever. Hai-mươi chuyêngia Lừa cùng ba chuyêngia Tây sẽ tiếnhành ca mổ-ghép bấthủ. Hủa được chọn như một sứmạng tiềnđồn, bởi nó là bácsĩ, và em nó là songsinh.

Sát Tết, Hủa ghé Côngty, mặt tươi như hớn. Nhândân ùa vây, hỏi vụ thay thận sao rồi, thànhquả không? Nó lôi khoe ống thận-máy, nói giờ chạy cái này, không mổ thận nữa.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

Trung Tướng búng ống thận coongcoong coongcoong. Ổng thật đơngiản, vỏ kiếng, lõi bông. Chắc cũng chả đắt.

Hủa lại moi xâu pháo-tép ngắn-xíu, tự quẹt diêm đốt đìđẹt đìđẹt. Khói pháo sớm khét dìudịu yêuyêu. Nhândân hồhởi rất.

***

Sau Tết, Hủa độtngột xin về-chếđộ (********). Nó nói nó không đủ sứckhỏe đi côngtrường nữa, nghỉ nhiều mang-tiếng, đành giã nghề, ở nhà vợ nuôi. Sếp Trung Tướng mắng Hủa sasả rất, bảo nó ngu sao không làm sổ-hưu, tháng lãnh trăm ngàn bạc mua thuốc mua men, chứ nhận một-cục tiêu mấy mà đứt?

Hủa tầnngần thanhminh, bà-xã em mới sang sạp vải, lấy một-cục buônbuôn bánbán, khi lợi hơn, anh à.

Sếp giảiquyết nhanh. Hủa cầm 23 triệu tiền một đời côngchức, rụt vai bước khỏi. Tóc nó xơ như cỏ, mảng nâu mảng xám tantành.

***

Qua tháng, Hủa thăng, bấtngờ như gió như mưa. Nhândân choángváng.

Tộinghiệp Hủa, bácsĩ cựubinh gì đến chết vẫn kínđáo nhúnnhường. Nó côđộc đơđơ mép giường-một, ngực đắp ẩu mảnh chăn-đơn cứt-ngựa, chân không vớ sùi mốc nẻ toanghoang.

Hai con Hủa thaoláo cười ngơngẩn, chúng quá bé để cảmnhận taiương. Vợ Hủa thu tay giữa bẹn đứng kể chuyện huyênthuyên, thuận mồm hờ vài câu thủtục.

Trung Tướng khều vợ Hủa hỏi mượn cặp vớ nó. Chị nói, nếu thay thận, thì được 10-15 năm, Trung Tướng ạ.

Trung Tướng nói, sao không thay?

Vợ Hủa nói, các Cụ không đồngý.

Trung Tướng nói, chạy máy thì sao?

Vợ Hủa nói, bốn trăm ngàn một lượt.

Trung Tướng giật-thót, bốn trăm ngàn?

***

Bốn trăm ngàn, là hai tháng lương Trung Tướng. Trung Tướng biết, Hủa đang chạy thận tháng một lượt. Và sẽ chạy tháng hai lượt.. Và sẽ chạy tuần một lượt.. Và sẽ chạy hai ngày một lượt.. Và sẽ chạy ngày một lượt..

Trung Tướng ôm Hủa, lồng vớ chân nó, khấn nứcnở, bácsĩ Hủa, em hiểu anh làm đúng mà, huhuhu.

(@2006)

(*) Tìnhtiết Văn Bựa chỉ nhằm minhhọa và không nhấtthiết khác sự-thực.

(**) Buồng Hạ-áp & Máy Nitơ: Các thiếtbị đặctrưng ngành Lặn Lừa.

(***) Gái Thanh: Tức gái quê Thanh Hóa, đatình rất. Gianghồ đồn “Gái Thanh Hóa, Khóa Vi Rô”, là gì các cô tự tiềmhiểu hehe.

(****) Cầu Bến Thủy: Cầu nhớn trên sông Lam, cạnh Vinh, một làng chài Trung Lừa.

Phồng: Tức Hải Phồng, một làng chài Bắc Lừa.

(*****) Me: Tức thịt bê, thuậtngữ Vinh.

(******) Rim I: Tức xe-máy mác Honda Dream I, Thái sảnxuất, giấc-mơ Lừa 198x.

JVC 7-hệ: Tức tivi mác JVC 7-system, Nhật sảnxuất, giấc-mơ Lừa 198x too.

Funai PAL: Tức video-player mác Funai 1-system PAL, Nhật sảnxuất, giấc-mơ Lừa 198x too.

Koỏng: Tức Hongkong.

(*******) Nụi: Tức Hà Nụi aka Hà Nội aka Hanoi, thủđô Bắc Lừa Văn Vật, cách Phồng 100Km.

(********) Về-chếđộ: Tức về-hiu lãnh tiền một lần.

Sang: Chuyển-nhượng.

Hờ: Khóc-tang.

Phụlục

Danhsách Từ Dính trong bài:

– Bácsĩ: (Bác sĩ).
– Sinhlý: (Sinh lý).
– Duynhất: (Duy nhất).
– Phụcvụ: (Phục vụ).
– Đặccông: (Đặc công).
– Cảmtử: (Cảm tử).
– Thươngcảng: (Thương cảng).
– Thamgia: (Tham gia).
– Soáihạm: (Soái hạm).
– Đôngphương: (Đông phương).
– Viễnthám: (Viễn thám).
– Thếkỷ: (Thế kỷ).
– Chuyênngành: (Chuyên ngành).
– Tiêuhóa: (Tiêu hóa).
– Tiếtniệu: (Tiết niệu).
– Tìnhcờ: (Tình cờ).
– Dầndà: (Dần dà).
– Cộngsự: (Cộng sự).
– Giáokhoa: (Giáo khoa).
– Diễnđàn: (Diễn đàn).
– Đệtử: (Đệ tử).
– Tácnghiệp: (Tác nghiệp).
– Quẩnquanh: (Quẩn quanh).
– Nitơ: (Ni-tơ).
– Toàntòng: (Toàn tòng).
– Sungmãn: (Sung mãn).
– Hợpđồng: (Hợp đồng).
– Giámsát: (Giám sát).
– Thicông: (Thi công).
– Biênchế: (Biên chế).
– Tháptùng: (Tháp tùng).
– Chinhphạt: (Chinh phạt).
– Kiêmnhiệm: (Kiêm nhiệm).
– Thủquỹ: (Thủ quỹ).
– Thithoảng: (Thi thoảng).
– Sàngsê: (Sàng sê, Xàng xê).
– Cấuvéo: (Cấu véo).
– Tíđỉnh: (Tí đỉnh).
– Thuhoạch: (Thu hoạch).
– Tổchức: (Tổ chức).
– Thácloạn: (Thác loạn).
– Khuônviên: (Khuôn viên).
– Kháchsạn: (Khách sạn).
– Bảndoanh: (Bản doanh).
– Chuđáo: (Chu đáo).
– Thoảimái: (Thoải mái).
– Hoannghênh: (Hoan nghênh).
– Hàohứng: (Hào hứng).
– Rượuchè: (Rượu chè).
– Gáimú: (Gái mú, Gái gú).
– Xaxa: (Xa xa).
– Chậmrãi: (Chậm rãi).
– Bàngquan: (Bàng quan).
– Nhândân: (Nhân dân).
– Đâmđâm: (Đâm đâm).
– Chémchém: (Chém chém).
– Thanhtoán: (Thanh toán).
– Tẻnhạt: (Tẻ nhạt).
– Chínhủy: (Chính ủy).
– Khaitrừ: (Khai trừ).
– Côngtrường: (Công trường).
– Kếtthúc: (Kết thúc).
– Vẻvang: (Vẻ vang).
– Xinhxắn: (Xinh xắn).
– Sôpha: (Sô-pha, Xô-pha).
– Lòso: (Lò-so, Lò-xo).
– Ổnđịnh: (Ổn định).
– Nhàcửa: (Nhà cửa).
– Kếtcấu: (Kết cấu).
– Đầutiên: (Đầu tiên).
– Chuyêngia: (Chuyên gia).
– Tiếnhành: (Tiến hành).
– Bấthủ: (Bất hủ).
– Sứmạng: (Sứ mạng).
– Tiềnđồn: (Tiền đồn).
– Songsinh: (Song sinh).
– Côngty: (Công ty).
– Thànhquả: (Thành quả).
– Coongcoong: (Coong coong).
– Đơngiản: (Đơn giản).
– Đìđẹt: (Đì đẹt).
– Dìudịu: (Dìu dịu).
– Yêuyêu: (Yêu yêu).
– Hồhởi: (Hồ hởi).
– Độtngột: (Đột ngột).
– Sứckhỏe: (Sức khỏe).
– Sasả: (Sa sả, Xa xả).
– Tầnngần: (Tần ngần).
– Thanhminh: (Thanh minh).
– Buônbuôn: (Buôn buôn).
– Bánbán: (Bán bán).
– Giảiquyết: (Giải quyết).
– Côngchức: (Công chức).
– Tantành: (Tan tành).
– Bấtngờ: (Bất ngờ).
– Choángváng: (Choáng váng).
– Tộinghiệp: (Tội nghiệp).
– Cựubinh: (Cựu binh).
– Kínđáo: (Kín đáo).
– Nhúnnhường: (Nhún nhường).
– Côđộc: (Cô độc).
– Đơđơ: (Đơ đơ).
– Toanghoang: (Toang hoang).
– Thaoláo: (Thao láo).
– Ngơngẩn: (Ngơ ngẩn).
– Cảmnhận: (Cảm nhận).
– Taiương: (Tai ương).
– Huyênthuyên: (Huyên thuyên).
– Thủtục: (Thủ tục).
– Đồngý: (Đồng ý).
– Nứcnở: (Nức nở).
– Tìnhtiết: (Tình tiết).
– Minhhọa: (Minh họa).
– Nhấtthiết: (Nhất thiết).
– Thiếtbị: (Thiết bị).
– Đặctrưng: (Đặc trưng).
– Đatình: (Đa tình).
– Gianghồ: (Giang hồ).
– Tiềmhiểu: (Tiềm hiểu, Tìm hiểu).
– Thuậtngữ: (Thuật ngữ).
– Sảnxuất: (Sản xuất).
– Tivi: (Ti-vi).
– Thủđô: (Thủ đô).
– Chếđộ: (Chế độ).

Danhsách Từ Ghép trong bài:

Anh-em: They (“Brother-and-sister”).
Bà-xã: Wife (“Home-lady”).
Giấc-mơ: Dream (“Sleeping-dream”).
Sự-thực: Truth (“True-fact”).
*
Hai-mươi: Twenty (“Two-ten”).
Mổ-ghép: Operation (“Surgery-operation”).
Muối-ớt: Salt-with-chili (“Chili-salt”).
Rau-ngổ: Cilantro (“Cilantro-vegetable”).
Sỏi-thận: Renal-calculus (“Kidney-stones”).
Viêm-thận: Nephritis (“Kidney-inflamation”).
*
Chăn-đơn: Single-blanket.
Giường-một: Single-bed (“One-man-bed”).
Lạc-rang: Roasted-nuts (“Roasted-nut”).
Nước-lọc: Fresh-water (“Filtered-water”).
Pháo-tép: Small-fireworks (“Shrimp-firework”).
Phần-ngầm: Under-water (“Under-water-part”).
Quân-y: Army-medical-department (“Army-medicine”).
Sổ-hưu: Retirement-book.
Thận-máy: Artificial-kidney.
Thợ-lặn: Diver (“Diving-worker”).
Thời-chiến: War (“War-time”).
Xe-máy: Motorbike (“Motor-vehicle”).
*
Còn-lại: Left.
Ngắn-xíu: Tiny-short.
*
7-hệ: 7-system (“Seven-system”).
Cứt-ngựa: Horse-dung-colored (“Horse-dung”).
Hạ-áp: Low-pressure.
Mái-bằng: Plain-roofed.
Một-cục: One-timed.
Một-lầu: One-floored.
Một-trệt: With-ground-floor.
Sinh-đôi: Twin (“Twin-born”).
*
Một-lúc: Simultaneously (“At-one-time”).
Tại-trận: Right-there (“In-place”).
*
Dấn-thân: Commit (“Put-oneself”).
Đánh-úp: Scupper (“Secret-attack”).
Giật-thót: Be-startled (“Suddenly-startle”).
Mang-tiếng: Discredit (“Get-scandal”).
Nghỉ-phép: Vacation (“Take-vacation”).
Rút-quân: Retire (“Move-staff-back”).
Trục-vớt: Salvage (“Salvage-pick”).
Về-chếđộ: Retire (“Retire-by-policy”).
Về-hiu: Retire (“Go-retire”).

***



  1. #1 by dắtdéo on 2011/08/19 - 00:58

    @Thầy Đòm & chiện tiến thân ở tây/mẽo: tất nhiên là zân nhập cư vầu thì khó khan hơn zân bản sứ nhiều roài, bỏn hay đùa nhâu là thằng nhập cư phẩy zởi bằng 4 thằng mẽo thì mới có địa vị ngang nó, kiểu vậy.

     

    Chỉ trừ khi Thầy là hạng outstanding thì không nói, còn không hầu hết phải vất vả thời gian đầu. Vì Thầy sang đây xây dựng mọi thứ từ đầu, từ kinh nghiệm, xiền nong, mối quan hệ vươn vươn Cho nên những cu mà ở Lừa có foundation za đình ngon đại loại như mang họ Nguyễn Tấn chả hạn thì bỏn về Lừa là sure roài, bỏn đéo zại zì chịu khổ cả.

     

    Zưng, cuộc đời cái zì cũng có cái zá của nó Thầy ạ, để sem long term như nầu 😉

  2. #2 by Dom-dom on 2011/08/19 - 01:03

    Cho 1 ví dụ cụ thể khu dưỡng lão đi Đóm @ Lài Dồn

    Gúc đi.

    Trong Nam có nhà dưỡng lão gì mà mấy nghệ sỹ cải lương ở. Khi họ làm phóng sự đưa lên tivi mấy thấy cụ nào cũng sụt sùi.

    Ở Lụi có trại gì mà Phúc Bồ đang ở đới.

  3. #3 by Dom-dom on 2011/08/19 - 01:07

    nhưng anh sure là bỏn chưa đến trại zưỡng lão bao zờ @ Déo Méo

    Ở London chị họ tển làm tình nguyện viên ở trại dưỡng lão. Thế nên tển mới biết.

  4. #4 by Tơn on 2011/08/19 - 01:07

    Cô Dòm lồn già hói đông xiền nên đi du lịch bằng Cruise một chuyến. 


    Địt mẹ thấy bọn già hói khoai tây trên Cruise mới thấy bọn bỏn nó sướng cỡ nào, anh về già cũng bán mẹ nó quả nhà leo lên Cruise nằm cho nó sướng đời. Giữ con giữ cháu làm đéo gì cho khổ thân.
  5. #5 by dắtdéo on 2011/08/19 - 01:11

    Anh có 1 đứa cháu ở Nga, lấy chồng người Nga. Đứa con của nó lần đầu đi học, về hỏi mẹ, mẹ ơi có phải mình cầu xin gì thì Chúa sẽ cho cái đấy hở (cả nhà tin Chúa)? Mẹ hỏi con muốn xin gì? Tển bảo con xin đổi khuôn mặt? Sao vậy? Con ghét cái mặt này! Mà mặt tển lai đấy.

    Chiện nài ở Mẽo gọi là quả chuối, za vàng , vỏ trắng :D. Ông chằng bà chuộc chả thuộc hẳn cái hệ nầu hehe.

    Bọn Tây Mẽo bây chừ nó lịch sự, không cực đoan phân biệt chủng tộc ramặt như những năm 70 nữa. Dưng hehe không có nghĩa là nó không phân biệt. Nếu cô cũng là dân nhập cư vầu Mẽo mà za trắng thì ỌK, còn như cô là zân Á, Phi chẳng hạn thì bỏn có sự phân biệt nhất định, kể cả trong cuộc sống và công việc. Bọn Á thì được them tí credit so mới bọn Phi là có học hơn.

     

    Thằng bạn anh mở startup. Đi đàm phán mới zới thiệu sản phẩm tuyền phẩy để cho partners za trắng đi, hỏi sâu? Bẩu là bỏn đi nói thì bọn khác nó tin hơn tao nói hehe.


    Thoai anh cút đơi.

  6. #6 by dắtdéo on 2011/08/19 - 01:20

    Nhầm: quả chuối za vàng ruột trắng

  7. #7 by Dragonfly on 2011/08/19 - 01:46

    A mà lão fong-thần cho tôi là chưởi như khen đi nhỉ, hị hị

    —————–
    Địtmẹ uốn ziệu zở mõm đéo ngủ được tức thật. Fa để anh tự fong cho nó công tâm.
    —————-
    1. Cô Fa zìm hàng Zì Mọi zuyên záng nhứt ( có trí tuệ và đọc khá kỹ văn bựa để đẻ bài An Hoàng Zị Hợm). Hệ Hệ
    2. Cô Lả gây ức chế để Zì Mọi trở thành vô duyên hèn mọn nhất ( Khóa mồm Lả vì lý do ngớ ngẩn zất)
    3. Bố Lài chửi thẳng cánh và chân thành nhứt đối với Zì Mọi & Dog( Có trải nghiệm và fát hiện kịp thời những quả Zì Mọi nổ bố láo)

  8. #8 by Phantomas on 2011/08/19 - 02:49

    Truyện cổ


    Đời xưa có một con cá. Vì là loài cá cho nên nó sống suốt đời dưới nước và chẳng biết cái gì khác hơn là nước. Một hôm đang bơi trong cái ao thân thuộc, con cá gặp một con rùa quen biết với nó, và con rùa này vừa trở về cái ao sau một chuyến đi chơi trên mặt đất.

    Con cá lên tiếng: “Chào ông bạn Rùa, bạn đi đâu mà lâu lắm bây giờ tôi mới gặp lại?”

    Con rùa trả lời: “Ô, tôi vừa mới đi một chuyến du lịch trên mặt đất khô.”

    Con cá nói: “Trên mặt đất khô? Bạn nói ‘trên mặt đất khô’ là có nghĩa gì? Làm gì có mặt đất khô. Tôi chưa bao giờ thấy mặt đất khô. Mặt đất khô chẳng là gì cả.”

    Con rùa nói một cách tử tế: “Ô, nếu bạn muốn tin như vậy thì dĩ nhiên là bạn có quyền, không ai ngăn cấm bạn. Nhưng sự thật là tôi đã trở về đây từ mặt đất.”

    Con cá nói: “Dù sao, tôi mong bạn hãy cố gắng nói chuyện một cách hợp lý. Hãy cho tôi biết mặt đất của bạn giống như thế nào? Nó có ướt không?

    Con rùa trả lời: “Không, nó không ướt.”

     (còn)

  9. #9 by Phantomas on 2011/08/19 - 02:50

    Con cá hỏi tiếp: “Nó có mát mẻ và lạnh không?”

    Con rùa trả lời: “Không, nó không mát mẻ và lạnh.”

    “Nó có trong suốt tới độ ánh sáng có thể rọi qua không?”

    “Không, nó không trong suốt và ánh sáng không thể rọi qua được.”

    “Nó có phải là chất lỏng để tôi có thể bơi lội trong đó không?”

    “Không, nó không phải là chất lỏng. Bạn không thể bơi lội ở trong đất.”

    “Nó có trôi chảy trong những cái dòng không?”

    “Không, nó không trôi chảy trong những cái dòng.”

    Sau khi nghe con rùa liên tiếp trả lời “không,” con cá bồn chồn hỏi thêm một câu: “Nó có dâng lên thành những đợt sóng với bọt trắng không?”

    Con rùa lại trả lời một cách trung thực: “Không! Tôi chưa bao giờ thấy nó dâng lên thành những đợt sóng.”

    Tới đây con cá tỏ vẻ chiến thắng và nói: “Thấy chưa! Tôi đã bảo bạn rằng cái mặt đất khô đó của bạn chỉ là hư không. Tôi vừa mới hỏi bạn và bạn trả lời tôi rằng nó không ướt, cũng không lạnh, không trong suốt, không lỏng, không trôi chẩy trong dòng, và không dâng lên những đợt sóng. Nếu nó chẳng phải là cái gì trong số những điều vừa kể thì nó là gì khác hơn là hư không? Bạn đừng cãi nữa!”

  10. #10 by Phantomas on 2011/08/19 - 02:52

    Con rùa nói: “Thôi, thôi! Nếu bạn cứ nhất quyết nghĩ rằng mặt đất là hư không thì tôi thấy rằng bạn cứ việc nghĩ như vậy. Nhưng bất cứ ai biết nước là gì và đất là gì thì họ sẽ bảo rằng bạn chỉ là một con cá khờ khạo; bởi vì bạn nghĩ rằng bất cứ cái gì mà bạn chưa hề biết thì nó chỉ là hư không, chỉ vì bạn chưa bao giờ biết nó.”

    Sau khi nói như vậy con rùa quay đi và bỏ lại con cá trong cái ao tù nhỏ bé của nó; rồi con rùa khởi hành một chuyến đi lần nữa trên đất liền, là thứ “hư không” đối với con cá.

    Trong này có rất nhiều đồng chí giống con cá !!!

  11. #11 by minhhuong on 2011/08/19 - 05:27

    Giời ơi anh Đóm ơi, khu nghỉ dưỡng lão bên này được lắm, nhà em đã đầu tư 3 căn đương cho thuê . Mỗi 1 căn có 1 phòng khách 1 phòng ngủ. Cũng có loại căn chỉ dạng 1 room lớn. Dịch vụ fí cao nhưng rất chi là ổn. Nhiều người nói thẳng với em là con cháu có muốn ở cùng họ cũng không thích và thích chọn khu nghỉ dưỡng lão.

     

    Em quen 1 gia đình, có ông bố già sống trong khu nghỉ dưỡng, quái nào giờ cặp kè hẹn hò với 1 bà lão sống ở khu nghỉ dưỡng khác hehehehe. Chả hiểu họ kiểu gì quen được nhau. Thế là giờ đương định 1 trong 2 người chuyển về gần nhau kekeke

    Tình già đầy rẫy, hay lắm.

  12. #12 by bienduc_hai on 2011/08/19 - 06:57

    @Zì:


    Truyện Bố của Simon cũng hay hay, hehe, chú đọc cũng lâu quá rồi, đại khái nội dung thì không có gì mới lắm, 

    chỉ nhớ lõm bõm là má của Simon bị tỉn rồi làm singlemom, hehe, rồi nuôi con lớn thường bị bạn bè chọc ghẹo như rứa. 

    Con Simon buồn tình định đi tự vận nhưng không thành, sau ẻm nói một câu ngây ngô với anh thợ rèn: “Chú làm bố cháu nhé!”… 

    Rồi tên thợ gèn múc má của Simon và làm bố của Simon, địt cụ đứa nầu dám xúc xiểm Simon nữa, hehe…

    ===

    @Tên Lói:

    Chính anh là người nhắc tới luân lí đó em, và với anh, luân lí không phải là bất cứ thứ cứt chó gì cao xa vượt sức tới mức không hiểu được, mà chỉ là những điều hết sức đơn giản, đại khái “thảo kính cha mẹ”, “chớ làm sự dâm dục”, “chớ làm chứng dối”, “chớ giết người”…. thôi em ạ.

    Chúc em thành công với thương vụ bán nọc nhé, hehe.

    ===

    @lại mụ Zì:

    Kiểu này khéo mụ không cho đời thêm tinh hoa nào mà đang đào tạo một con quái vật đấy, chú nói nghiêm túc huyền tuyền đấy, hehe. À, văn Bựa đọc hay hơn thơ Kiều, hehe.
  13. #13 by Xim on 2011/08/19 - 08:43

    Vì ở Lừa sáng đúng chiều sai đến mai lại đúng, chả biết đường nào mà lần.@ đóm


    Đóm hói khai đúng bệnh của Lừa rùi đấy. Trong xã hội Lừa ngài nai, Sự Thật có giá trị ngang cứt của cứt (nếu ta buộc phải cho nó một giá trị).

    Chính vì thế, xứ Lừa, quả thật, đã vinh quang tiến vầu giai đoạn suy đồi về mặt nhân bản.

    Lừa bần nông, nhìn cuộc đời mình và dững người xung quanh quay cuồng trong cuộc tự thối rữa một cách bất lực, chỉ còn biết bấu víu vầu dĩ vãng chưa xa, ngày mà nhân cách Lừa vưỡn còn le lói.

    Đom đóm, anh đừng núp góc nhà mà le lói như thế chứ? Anh đã thành công mỹ mãn khi truyền sự bế tắc của đời anh sang con cái anh.

    Hãy bay ra ngoài. Hoặc châm một đống lửa. 


  14. #14 by Già Không Đều on 2011/08/19 - 08:52

    @Lài, GS Đom và mấy con sợ tuổi già neo đơn he he

     

    Ở Lừa, nhất là phía Nam, có khá nhiều trại dưỡng lão, thường do các Chùa gầy dựng, để cưu mang các bô lão không con không cháu, neo đơn gối chiếc, tiền bạc cũng không có, xem như là trại mồ côi của các em bé sống lâu năm. Xem tí hình nhế :

     

     

    Mấy Cô có muốn ở trại kiểu này không? Nhìn cái chuồng ngủ có sợ té đái thì kiếm tiền dần đi để chuyển trại, qua mô hình được thương mại và xã hội hóa, tiền nào của nấy nhế

    Còn…

  15. #15 by Già Không Đều on 2011/08/19 - 09:01

    Tiếp Trại Dưỡng Lão

     

    Ở Hà Lụi, mô hình trại dưỡng lão thu xiền từ con cháu gởi hàng tháng, hàng quý, hoặc các cụ có xiền tiết kiệm thì tự nộp, một tháng tầm 7 đến 8 triệu, thì chất lượng quy chuẩn hơn, ăn uống trọn gói, dịch vụ y tế khám, chăm sóc thường xuyên với nhân viên chuyên nghiệp. Nói chung y chang trường mầm non nội trú he he, ngày xưa mình đóng tiền cho tụi nhỉ đi mẫu giáo mầm chồi thì giờ tụi tủi đóng xiền cho mình đi “mẫu giáo già”

     

    Thằng sếp trại Thiên Phúc, bên Đông Ngạc đây :


     


  16. #16 by Dragonfly on 2011/08/19 - 09:06

    Ở Lừa, nhất là phía Nam, có khá nhiều trại dưỡng lão, thường do các Chùa gầy dựng, để cưu mang các bô lão không con không cháu, neo đơn gối chiếc, tiền bạc cũng không có, xem như là trại mồ côi của các em bé sống lâu năm. Xem tí hình nhế :@ Jà Đểu

    ————————-
    Thanks, anh biết nên mới hỏi móc lại cô Đòm để cổ đưa ra ví dụ viện dưỡng lão. Ở VN bây jờ đéo có cái nầu gọi là viện dưỡng lão như kiểu anh nói là có zẩy đầm rồi tiện nghi nài nọ đầy đủ mà mọi người dang bàn tới cả. Mấy cái chỗ cô Đòm nói thì vào là buồn đúng mẹ. Cái viện dưỡng lão ấy phải là các cụ có xèng kiểu như Đóm Jà Hói buôn đất để ra 1-2 tỉ thì mới có cửa vào đó. Hệ Hệ

    P/s : Mr. Đóm. Anh nghĩ Mr. Đóm kiếm tiền tốt, thương con và chịu khó học hỏi thêm dù đã jà nhưng có vẻ đéo ăn thua bởi đầu óc hơi bị thủ kịu. Hệ Hệ 
  17. #17 by Già Không Đều on 2011/08/19 - 09:10

    Mô hình các Cụ có con cháu, giống cùng cho ấm cúng, mà Cô Đom khoái, thì cũng hợp lý với cách sống của Lừa, nhưng nhẽ bảo con cháu chăm nom từ A đến Z thì cũng khó cho tụi tủi đi làm suốt ngày mới nạnh họe nhau. Tốt nhứt thì thuê một em osin chiên nghiệp ở quê ra mà mần, lương tầm 4 chai là ok, chăm sóc tử tế, chi phí cụ có xiền hưu hay tiết kiệm thì tự lo, không thì anh em trong nhà campuchia.

     

    Các cụ còn khỏe, cũng nên để các cụ vận động và tự làm được những gì mình làm như đi tham gia hội phật tử, đi tập dưỡng sinh ngoài công viên, cờ tướng cờ vây các kiểu cho vui, múa may tí cho khỏe người ra. Con cháu khuyến khích các cụ có thêm tí Tình Già mới ai đó cho đời nó còn tí zạo zực mà yêu sống, lui cui một mình mau lên nóc tủ hơn.

  18. #18 by Già Không Đều on 2011/08/19 - 09:26

    Anh qua Tầu, chiên ngồi ăn dim sum uống hồng trà mới mấy Anh Chị Già zui lắm, họ sống yêu đời cực nhế. Em nầu cũng đeo một cái di động cùi bắp như đeo mặt dây chuyền í, gọi bạn bè chí chóe, một túi xách đựng linh tinh các thứ, một cái ô, cái cây baton nếu yếu, ngồi uống trà chém gió với hụi bạn già cứ phần phật cười rôm rả vui phết. Hỏi ra cụ nào đa phần cũng chỉ có 1 con, nó “chía huân lơ” ( lập gia đình) ở riêng hết mẹ rùi, tiền hưu trí trung bình tầm 2000 Mao 1 tháng sống vui sống khỏe chẳng muộn phiền gì. Hết uống trà ăn vặt thì đi ra công viên bách bộ mới dancing, lọ mọ đi shopping lặt vặt, sống thanh thản phếch.

  19. #19 by mm on 2011/08/19 - 09:31

    Chẳng nhẽ anh lại tiếp tục chửi chúng mày là lũ ngu, đồ con con lợn không có óc, lũ giòi bọ tiếp thì nó nhàm, nên giờ anh chửi chúng mày là lũ không có đạo đức, bọn chó dại!!! Chúng mày có biết người già cần gì không? Nhất là người già ở VN!!! Người già ở VN cần là: sáng dậy lui cui nấu cơm, nấu cháo cho con cháu nó ăn sáng, sau đó nếu có sức khỏe thì đi chợ, rồi về nấu cơm nấu cháo cho con cháu nó ăn trưa, xong rồi lui cui rửa chén bát đĩa, xong rồi lại lui cui nấu cơm nấu cháo chiều cho con cháu, xong rồi lui cui dọn ra cho con cháu nó về ăn, xong rồi lại lui cui rửa chén bát đĩa, xong rồi mở ti vi lên xem chương trình rồi đi ngủ, xong rồi sáng lại dậy sớm lui cui nấu cơm, nấu cháo cho con cháu nó ăn sáng, xong rồi …tự chúng mày làm nốt nhé lũ chó….., đấy, hạnh phúc là dư thế đấy, được phục vụ con cháu, được nhìn chúng nó ăn uống, được gần gũi chúng nó như thế mới là hạnh phúc, đã hiểu chưa lũ chó dại, bọn vô đạo đức!!! (tu bi công ti nua)

  20. #20 by Nguyễn Tinh Tế on 2011/08/19 - 09:39

    Anh đang ở trường cũng ráng biên hưởng ứng vụ Viện Dưỡng Lão(VDL) đôi dòng.

    Đa số các cô biên có lý, dưng ko thể sóng sánh VDL ở Lừa và ở Khoai Tây được. VDL bên Khoai Tây được dịch vụ / xã hội hóa nên fong fú và đáng sống dất trong khi Lừa hầu như dựa vầu hảo tâm của các tổ chức từ thiện như Chùa / Nhà thờ. Một bên phẩy giá xiền và một bên gần dư free. Làm sao bì mới chả?

    Mô hình xã hội Khoai Tây khác Lừa ở chỗ thanh niên đy cày đóng thuế nuôi chính fủ, chính fủ dùng xiền thuế nài nuôi lại con cái và cha mẹ của thanh niên. Hoặc nuôi lại chính thanh niên nài nếu chẳng may cỏn thất nghiệp. Trong khi Lừa, ngoài nuôi con cái và cha mẹ jà, thanh niên còn phải gồng mình nuôi cục bướu Ba Đình mà đéo dám đòi hỏi bất cứ quyền lợi nầu.

    Thanh niên đy cài đóng thuế cho chính fủ đầy đủ. Khi về jà lại được tài trợ bằng chính xiền thuế mình jả trước đây. Do đó bỏn Khoai Tây đéo có khái niệm ăn bám con cháu or something like that. Nền móng cơ bản của bỏn là Sòng Fẳng, đéo ai cho không ai thứ gì.

    (còn)

  21. #21 by Nguyễn Tinh Tế on 2011/08/19 - 09:40

    (tiếp)

    Quất gia nghèo / jàu là một chiện dưng cái chính là mô hình VDL nài được xã hội bỏn quan tâm dất. Còn Lừa thì mình, dư anh đã nói, người jà nhà lại nghèo thì ai sẽ cưu mang? Ngoài đường đầy các bô lão dìu nhau gánh hàng rong / vé số / vá xe. Chẳng may liệt jường thì đỵt pẹ, Chúa cứu.

    Àh, còn wan niệm Tam-Đại-Đồng-Đường còn bén rễ sâu trong cộng đồng Lừa(not in Lừa). Ông bà thích quây quần bên con cháu vô hình dung ảnh hưởng đến việc giáo dục con cái của cha mẹ. Cứ mẹ mắng con thì bà lại bênh cháu. Ắt dẫn đến lục đục, somedays. Cuối cùng các cụ chọn cách ra riêng, lý do ư? Con cháu hắt hủi, cũng đúng. Mà vầu các VDL dễ hòa đồng vì các cụ cùng trạng, cùng tuổi nên dễ đồng cảm. Bên Âu Mẽo anh ko rõ dưng bên anh, bô lão vầu VDL được free huyền tuyền.

    Tạm thế đã.

  22. #22 by mm on 2011/08/19 - 09:41

    Tiếp tục chửi lũ vô đạo đức: Thay vì mang đến hạnh phúc cho người già VN như anh đã nói, chúng mày lại lấy những cách sống khốn nạn của bọn tư bẩn để nói, chúng mày có tưởng tưởng nổi những người già ở XH tư bẩn nó khốn nạn thế nào không? Tưởng tượng là 1 người già bị nó tống vào trại dưỡng lão ở 1 bãi biển nào đó, người đó sống cô đơn trong 1 căn phòng lạnh lẽo (do gắn máy lạnh chẳng hạn), sáng ra phải xếp hàng ăn búp phê, xong rồi nằm chờ con y tá đến khám xem sắp chết chưa, xong rồi phải uống thuốc, xong rồi phải đi thể dục hay phải nằm cho bọn nó xoa bóp, xong rồi buồn quá nên những người già tương tự phải tụ tập cạnh 1 bể bơi để nói chuyện ngày xưa, xong rồi xếp hàng ăn cơm (lại búp phê) xong rồi lại dư buổi sáng …. Cuộc sống nhàm chán cứ thế tiếp diễn mà không biết lúc nào con cháu nó đến thăm, 1 tuần ư? 1 tháng ư? Hay 1 năm? Chả biết nữa, cứ thế mà chờ, sống mà như chết rồi thế thì làm sao mà cảm thấy hạnh phúc được, đúng chưa lũ giòi bọ? Bọn vô đạo đức, lũ chó dại (tu bi công ti nua)

  23. #23 by mm on 2011/08/19 - 09:43

    Tiếp tục chửi lũ vô đạo đức: cũng nói cho chúng mày luôn là hiện nay ở VN có 1 số các trại dưỡng lão bên Nhật tụi nó chán người già quá nên tống những người già đó sang VN, chúng nó xây những trại dưỡng lão ở Đà Lạt, ở Phan Thiết, ở Nha Trang để tống người già bên Nhật sang đây, chúng nó xây nhà theo kiểu tạm bợ: mái lá, tường kín … (tụi nó gọi là Bun Ga Lâu gì gì đó) để nhốt người già trong đó. Đấy, chúng mày so sánh thế là chúng mày thấy nên để người già sống thế nào, kiểu hạnh phúc như ở VN hay kiểu bất hạnh như ở bọn tư bẩn (tu bi công ti nua nếu còn thời gian)

  24. #24 by Mr. Tran on 2011/08/19 - 09:45

    Chầu buồi sảng, chi bựa khắm.

    Câu chiện chiển từ nụi tạng sang nòng nọc sang văn sang celeb rùi bây giờ là trại dưỡng lão à? Quán buôn bán vãi hàng nhỉ.

     

    Mỗ nghĩ trại dưỡng lão kiểu chung cư cao cấp dư mụ Thối nói ở VN đã có đéo đâu? Cùng lắm là đang xây hoặc không thì mới chỉ là dự án. Cá nhưn mỗ ủng hộ quả mô hình nài. Sâu nài già cũng quắp vện vầu đấy ở cho sướng, việc đéo gì phải trông chờ đéo gì mà báo hiếu, phỏng?

     

    Con cái cứ sống tốt, sống ổn là báo hiếu mẹ rùi, cần đéo gì cứ phải kè kè ở bên chăm bẵm đâu.

     

     

    @Đơn Mai Khôi:

    Vậy hả em? Mỗ không làm thế sao biết được em không thích Kiều? Mới cả đấy cũng là cái cớ để được gọi tên em thôi.

     

     

    @Bô cứt: Con điên nài, khôn thấy trên quán toàn bố đời, toàn doanh nhân, toàn sếp nhớn à? Đéo để bỏn có chức vụ gì thì bỏn chưởi cho vuốt mặt đéo kịp chứ ngồi đấy mà đòi lập Nô-nô-ti-hô. Mà đội Văn nghệ cái ./ cái ./ ý, con dở hehe

  25. #25 by CầmThi on 2011/08/19 - 09:49

    Chầu chầu Chi bộ êu !

    Em đang ở trại sáng tác , sáng giờ ngắm biển mưa…bùn bùn …, mò vô quán gặp ngai anh mm đang luicui lucui…hi hi.

    @ anh mm :
    em nà em khoái nghe anh chưởi nắm ấy ! he he.
    Chúc anh khỏe để có sức chưởi hàng ngài nha anh. he he

  26. #26 by mm on 2011/08/19 - 09:49

    Tiếp tục chửi lũ vô đạo đức: chúng mày lúc nào cũng tiền tiền tiền, không có gì ngoài tiền à? Con người sống cũng phải có hạnh phúc chăm sóc con cháu chứ, anh thấy thằng nào có con đi học ở Tây về mà mở miệng chê trại dưỡng lão thì quả là 1 thằng con có đầu óc thông minh (chắc giống bố), lũ con lợn chúng mày nên nhớ là ưu việt của 1 chế độ là chính sách chăm sóc trẻ em và người già, trẻ em VN hạnh phúc thế nào thì anh khỏi phải nói nhỉ, nhìn là thấy rồi, còn người già thì còn gì hạnh phúc hơn được tiếp tục lao động phục vụ con cháu, hạnh phúc là đấy chứ đâu nữa. Những đứa như con Hương hám giai góp tiền vào chuyện đày đọa người già như thế thì anh khinh, biết chưa? Lũ chó, bọn giòi bọ không có đầu óc

  27. #27 by CầmThi on 2011/08/19 - 09:58

    Mỗ nghĩ trại dưỡng lão kiểu chung cư cao cấp dư mụ Thối nói ở VN đã có đéo đâu?@ Tran

    Có rùi Cô ợ.Bạn của chị gái ct đã xây 1 khu “cao cấp “bên Bắc Ninh rùi đó, hiện đã có kh 50 Cụ vô rùi.
    Chị ấy đang huy động vốn để xây tiếp vì đất còn rất rộng, nhưng chị em ct còn đang ” nghiên cứu”…hi hi.
    Hum trước qua tham quan thì thấy cũng khá ổn nhưng ct cũng nghĩ sẽ ko bao giờ đưa cha mẹ vô đó hay là mình sẽ vô đó ().

    @ anh GKĐ :
    Cái ông chủ khu dưỡng lão Đông ngạc ấy, cũng rủ chị em em tham gia rùi mời chị em về hưu thì vô làm bs ở đó đó nhưng bọn em ko khoái cái cách của ổng nên ko nhận lời.
    Còn mấy trại khác ở VN thì ….xin lỗi, cho bố mẹ vô đó chắc ân  hận cả đời.

  28. #28 by Mit on 2011/08/19 - 10:03

    Ở Lừa, nhất là phía Nam, có khá nhiều trại dưỡng lão, thường do các Chùa gầy dựng, để cưu mang các bô lão không con không cháu, neo đơn  gối chiếc, tiền bạc cũng không có, xem như là trại mồ côi của các em bé sống lâu năm.@ GKĐ

    Mít mà có quyền …hehehe Mít bắt hết mấy bỏn Thanh Niên Cụ Củ mỗi tháng phẩy có vài giờ làm việc xh tại dững nơi cầu bơ cầu bất nài để bỏn được gần mới nhưn dưn.  Mít cũng bắt hết bọn hs lớp 9-12, dững đứa nào muốn vầu top Universities @ Lua cũng phẩy có summer volunteering activities trong đơn xin đi học đại học của bỏn.

  29. #29 by Mr. Tran on 2011/08/19 - 10:06

    @Cầm Thi:

    Thanks vụ CCCC cho già hói ở quê Quan họ nha. Để khi nầu có điều kiện sẽ mò sang ngó nghiêng tẹo.

    Còn chiện đưa pama vầu Viện dưỡng lão là phải theo ý pama chớ. Pama không muốn thì đâu thể đưa vầu, phỏng? Không muốn vầu mà cứ tống vầu bằng được khác nầu đuổi pama ra khỏi nhà, nhở.

     

    Còn chiện mỗ nói sẽ vầu đấy khi già hói (hơn mụ Thối bây giờ 1 tẹo) là quan điểm cá nhưn. Mỗ thích sống 1 mình, riêng lẽ khỏe ăn từ nhỏ.

  30. #30 by DG on 2011/08/19 - 10:09

    Trong nài đứa nầu biết cái hoa đéo gì Lan, Mộc Lan phỏng? Có ý nghĩa về phương diện phong thủy dư nầu hông? Nổ anh nghe mới, địt mẹ hôm qua con vện dự bị dở chứng nó hỏi dưng anh tịt ngóm mẹ, nhục!

    Con Chạn kiến hôi mới cả em Thi nắm chất nghệ, em Râu chảnh … nổ sớm sớm tí nhế, hehe.

    Nhiều cồng quá dưng anh chưa đọc hết được, để đọc sau, đù mẽ!

  31. #31 by CầmThi on 2011/08/19 - 10:13

    Anh cũng hướng cho nó đi Tây mà sống không phảy vì bên Tây sướng hơn. Ở nhà nó cũng không khổ. Mong nó có cuộc sống ổn định. Vì ở Lừa sáng đúng chiều sai đến mai lại đúng, chả biết đường nào mà lần. Nhưng nó không thích. Nói đã quan sát cung cách bọn Lừa kiều sống ở bển rồi. Chả ra sao.
     
    Và anh nhớ có em Kiều Khựa ẻm than ẻm chả là ai cả, ở bển thì cái bản mặt em da vàng lạc lõng (thậm chí thấp dí dị), về Tàu thì không nói được tiếng Tàu, lúc nào cũng mặc cảm mình dị nhân.

    Cái cảm giác xa lạ ấy ai từng sống ở nước ngoài chả có, anh đâu có lạ.

    Thế rồi anh chả ép. Hạnh phúc không phảy từ bên ngoài mà từ bên trong hệ hệ.

    @ anh Đòm :

    Con anh thì em hông hỉu sao, nhưng em và con em đã từng sống ở tây, rất ổn, nếu về cũng vì mún ở  gần mẹ già và mất chồng thui ( cái nầy em công nhận em ủy mị vô đối…lừa cái mà .hi hi) chứ ko phải về nước vì mặc cảm và mất tự tin về mình khi ở nước ngoài.
    Anh nói :”
    Hạnh phúc không phảy từ bên ngoài mà từ bên trong” vậy tại sâu con anh cứ phải nhìn ngừi khác mà thấy nản? cũng có nhìu việt kiểu ( em nghĩ là đa số ) sống rất ổn mà.

    Con anh còn trẻ mà nhụt chí vậy? tiếc thật !

    Con trai em là em khuyến khích xông pha, tự lăn lộn càng tốt và thực sự em thích chúng ra nước ngoài, ko phải vì ở VN chúng nghèo khổ mà có lẽ vì ko còn niềm tin là có thể thực hiện được mơ ước của chúng trên mảnh đất quê hương.
    ( ơn Chúa là chúng đồng suy nghĩ với em.)

  32. #32 by CầmThi on 2011/08/19 - 10:19

    ui , viết thiếu ” vì mún ở gần chăm sóc mẹ già và sợ mất chồng mà về thui “…he he

  33. #33 by Mr. Tran on 2011/08/19 - 10:36

    @Dái Ghẻ mõm doe:

    Dư đã có nhần tâm xự, trình Feng Shui của mỗ chỉ ở mức độ gúc hehe. Đáng mừng là dư vậy. Nên mỗ cũng giả nhời cỏn là gúc đi! Địt mẹ đừng lười.

     

    Ti nhiên để không phụ sự hâm mộ của cỏn dành cho mỗ, mỗ bô-nớt mấy em Thùy Linh nài:

    Vi Thùy Linh

    Dương Thùy Linh

    Hoàng Thùy Linh (bài nài biên bằng tiếng Tây, nhờ thằng Gúc dịch đoạn [Orchild] nhế con dở)

  34. #34 by DG on 2011/08/19 - 10:43

    Ỉa vầu mõm Trạn Khắm hói rẽ ngôi giữa phát thay nhời cảm ơn nồng hậu!

  35. #35 by Xim on 2011/08/19 - 10:46

    ko còn niềm tin là có thể thực hiện được mơ ước của chúng trên mảnh đất quê hương@ Thi chất nghệ 


    Ui em rống anh. Từ lâu anh cũng đéo tin là anh thực hiện được mơ ước của chính anh trên quê hương tươi đẹp Lừa bất hủ.  

    Mà anh chỉ có một mơ ước, mơ ước tột bậc (@Cụ Củ ./) là được làm người lương thiện (hehe giống anh Phèo).
  36. #36 by budifa on 2011/08/19 - 10:48

    con Fa Âmhộ nói về zững đứa trẻ thiếu/vắng cha như ./ mà cũng nói@ BOM khai-mù

     

    Đương nói dững đứa trẻ giai hông có pa nghen lão, đồ khai-mù. Hông có pa là hoặc pa mất từ-khi còn đỏ-hỏn hoặc ma bị pa “đâm bậy một thương rùi bỏ chạy”. Chứ còn pa xa nhà (công-tác, đi-tù, vươn vươn) thì vưỡn là có pa. Từ bé đến khi x niên (x<10) tôi cũng chỉ sống mới ma, thi-thoảng pa đạp xe lọc-cọc về thăm.

     

    vưỡn không bỏ được cái lối suynghĩ cảmtính của bầnnông @ BOM khai-mù vưỡn

     

    Thấy thế nầu thì nói thế đó. Mấy đứa tôi gặp là khi bỏn đã nhớn, lứa đít 7 đầu 8, tính-cách bỏn hơi lạ. Thấy thế thui chứ đéo đánh-giá gì xấu-xa cả. Còn hùi bé có chơi mới một gái có hoàn-cảnh thế bình-thường, cũng đéo thương-xót đéo kỳ-thị, biết đéo gì mà cảm-nhận. Nhớn thì ẻm chiển nhà nên mới nói đéo biết tính-cách trẻ gái hông pa thế nầu

     

    nhơnhỡ như Fa Âmhộ.. đều đéo bằng một thằng tintin có tưchất@ BOM khai-mù vưỡn vưỡn

     

    Tốt tốt, “con hơn cha là nhà có cướp”, khà khà

  37. #39 by DG on 2011/08/19 - 10:57

    Hôn em Cầm Thi phát cho cuộc đời có trước có sau, nghĩa tình trọn vẹn.

    Cảm ơn em yêu, hehe.

  38. #40 by leloi on 2011/08/19 - 11:08

    Nhà bạn Beo có bài tha ở đâu về. Hay phết.

    http://vn.360plus.yahoo.com/thuhong_1960

  39. #41 by leloi on 2011/08/19 - 11:11

    Vợ chồng chủ quán vẫn còn ôm nhau chưa dậy chăn lừa à ?
    Đang tuần trăng mật có khác.

    Chị xã mua Viagra cho anh xã chưa ? Giai già mới gái trẻ bi kịch phết, đừng đùa !

  40. #42 by budifa on 2011/08/19 - 11:15

    Tôi cũng hông ủng-hộ cái quan-điểm “Tam Đại Đồng Đường” (nhẽ của lão Bắn-Đòm?). Cứ ở riêng ra, thi-thoảng thăm-nom nhau là được rùi. Sống chung-đụng “đêm dài lắm mộng”. Giờ đã phẩy nhồi tư-tưởng cho bọn chíp đến 18 niên là phẩy chim cút. Mà tintin giờ làm đéo còn khái-niệm nhớ pama, nhớ nhà mới nhớ quê-hương, bỏn về thăm vì nhớ xiền thì có.

     

    Tuy-nhiên, thực-hiện việc này khó vì dân Lừa còn nghèo. Đúng là “hông có việc gì khó, chỉ sợ xiền hông nhiều”.

     

    Bắt quả-tang Dụ Gấy lười vô-đối thích ăn sẵn dư bừn-nông nhế, chỉ được cái chăm dụ gái là tài.

     

    PS. Từ khi bàn Kiều lại nhiễm thói hay trích-dẫn, hehe

  41. #43 by Nguyễn Tinh Tế on 2011/08/19 - 11:21

    Địt cụ con Dái Ghẻ tuổi gì mà dám đong chị Cầm Thi của anh hử? Đỵt pẹ con nài có khoanh tay xin fép anh chưa đó. Anh mài gật đầu thì mới được hôn, dù chỉ là hôn jó, rõ chửa con hãm kia?

    Đù má để anh cút đy ỉa buổi trưa dư thông lệ. Dạo nài anh jà hói tuyền sống sách vở bỏ mẹ. He he.

  42. #44 by budifa on 2011/08/19 - 12:17

    Ông Sành mới ông Cu có bị đốt xe hông đới? Nhẽ hông nhỉ vì mấy quận có xe bị đốt gúc thử thấy tuyền Thổ, Ả-rệp mới Kuốc. Địt mẹ bọn nài sống ở xứ tinh-hoa mà vưỡn gato bừn-nông đéo chịu

     

    “The burning mostly occurs in districts like Kreuzberg , Berlin Mitte or Friedrichshain. Its inhabitants don’t like their rich neighbors, so they set their cars on fire,” said Uwe Frers, who runs the website.

     

    Bắt-chước Mr. Trần Mấn

     

    Hoàng Thùy Linh

    Vi Thùy Linh

  43. #45 by Bố on 2011/08/19 - 12:42

      Haha… con lẻloi chuyên nằm gầm giường vợ chồng con lợn chủ quán…
    #
    Về Viện/ trại dưỡng lão.

    Vấn đề phức tạp rất, ở lợn, dĩ nhiên.
    quan niệm cũ kỹ trong đầu óc của cả 2 phía cha mẹ và con cái: đưa cha mẹ vào trại là bất nhẫn, bất hiếu.
    ==>>cần thay đổi tư di: 2bên cần thông cảm cho nhau. bố mẹ thương con thì vào trại.  bố mẹ cần vượt qua mặc cảm sợ bị mang tiếng vì con hắt hủi nên phải vào trại .
    bố mẹ không  muốn vào thì con phải phục vụ bố mẹ. dĩ nó con mẹ nhiên.

    ngoài ra còn vấn đề tài chính. vào chỗ ngon lành thì chắc không  nhiều gia đình lợn có thể. vào chỗ tởm lợm quá thì khác gì ném cha mẹ ra bãi rác.
     ==>>> cần cân nhắc nhiều thứ.

    quan điểm cá nhân: gài thì vào viện. tất nhiên viện phải đàng hàong.

    *
    con đại thi hào kiêm đại văn hào tế điên múa hay về vấn đề di dân. anh khen.
    con đại thi hào dái ghẻ đừng thấy gái nào cũng la liếm. anh dạy dỗ.

    con chạn kiến chịu khó phục vụ ai đó của anh về nhạc nhẽo, thơ hoạ. anh khuyến khích, cám ơn.
    *
    Ai ơi, anh rất nhớ em.

  44. #46 by Bố on 2011/08/19 - 12:50

    quên. phải phong thần thêm.
    con chạn là đại thi hào kiêm đại kiến hào…
    con sún ghẻ là đại chí phèo chửi dai.

    #

    Tại sao anh cho rằng già thì nên vào viện/ trại
    vào viện dưỡng lão có cái hay mà ít con nhắc đến ấy là chế độ y tế thường xuyên. ở nhà có thể chăm sóc mọi thứ tốt nhưng đéo nhà lúc nào cũng có bác sĩ, điều dưỡng viên ở bên các cụ bô.

  45. #47 by Dom-dom on 2011/08/19 - 12:52

    Tình già đầy rẫy, hay lắm. @ Hương Yêu

    Cái vụ này nghe hấp dẫn đây.

    Nhưng Lừa giống Cá, điều kiện cũng không bằng Rùa (aka thiếu phổi), thì sao mà lên cạn được như Rùa nhỉ.

  46. #48 by Mit on 2011/08/19 - 13:19

    ==>>cần thay đổi tư di: 2bên cần thông cảm cho nhau. bố mẹ thương con thì vào trại. @ Bố đĩ

    Chỗ nài hông ổn Bố đĩ ợ.   Nếu nói bố mẹ thương con thì vào trại, dư vậy hóa ra pa ma hy sinh mẹ nó một đời nuôi con, dồi giờ lại hy sinh tiếp để bỏn sướng?  Hỏng hỏng…hehehe

    Mít nghĩ pa ma Lừa nên thay đổi cách nhìn về cuộc sống và hiểu rằng khi họ sống với những người ngang tuổi, họ có shared interests, hơn là với những bọn trẻ con.  Ngoài ra có những activities mà con cái họ không có thời gian để làm mới họ, tỉ như đi ăn uống, đi du lịch, hay even go dancing….It makes life more enjoyable for them.  Ai lại đi dancing mới son-in-law hay daughter-in-law nhở?  Ngượng chết, dưng với bạn già thì huyền tuyền ok.  Bọn trẻ thấy các cụ enjoy life cũng cảm thấy không lo lắng và nhẹ nhõm tâm hồn hơn…hehehe

    Bọn nầu xây nhà già cho thuê lấy xiền nhớ phẩy có dancing hall cho các cụ nha…

    Đương nhiên có nhiều pa ma không quen với lối sống tự do này thì các con cùng phẩy chịu thôi.  Ai đẻ ra các cô đới?

  47. #49 by Dom-dom on 2011/08/19 - 13:24

    Con anh còn trẻ mà nhụt chí vậy? tiếc thật ! @ Cầm Thi

    Anh cũng tiếc, nhưng chả biết làm sao. Nhẽ chúng giống vện anh.

    Cách đây hơn chục năm anh đã sang Nga, tính đưa cả nhà sang, nhưng thấy Nga không ổn. Định tính đi tiếp Úc, nhưng vện phản đối và còn nhiều ràng buộc nữa. Giờ thì tra rồi. Muốn truyền ý chí sang con, nhưng không được. Thôi Giời không chịu đất thì đất phải chịu giời chứ làm sao. Và phải tìm niềm vui từ sự lui cui dư emem vừa lêu lêu thôi.

    Nhưng anh cũng không hiểu sao bọn bạn nó, học xong, về nước đông lắm. Nhẽ dịp này bên đó khủng hoảng, việc tốt khó kiếm. Ngay cả con đứa em, nó sang đó học từ lớp 11, được học bổng toàn phần của Cambridge, học giỏi rất, cũng vừa về Lừa làm việc rồi.

    Mình chưa đi tư bổn giãy chết bao giờ mà cứ thúc con đi, cũng rét. Sang tháng anh phải làm quả Úc Nhợn, trăm nghe không bằng 1 thấy hehe. Tế tinh bên đó có kinh về chuyện đi ở tư vấn anh cấy. Nhưng nói thật từ lúc con nó không muốn đi, anh cũng chán chả thiết đi đâu nhìn ngó nữa.

  48. #50 by Dom-dom on 2011/08/19 - 13:33

    Tôi cũng hông ủng-hộ cái quan-điểm “Tam Đại Đồng Đường” (nhẽ của lão Bắn-Đòm?) @ Đi Phá

    Anh cũng hông khoái cái vụ đó. Sống mỗi người mỗi nhà, chết mỗi người mỗi mồ. Chỉ thích ở cạnh(nghĩa là nhà cạnh) để mỗi lúc cần chạy qua lại thì nó gần. Các cụ nói khác máu tanh lòng. Ở với con mình đã khó, lại còn ở cùng dâu rể thì khó đến đâu, trừ khi lực bất tòng tâm hờ hờ.