Bựa Quán Tam Niên Tổng Kết


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

Hôm nay chẵn ba niên Trung Tướng khaitrương Quán Bựa.

Biên vài dòng bấucấu.

(1) Bựa Trạngthái

Năm rùi Bựa đông vãi bưởng, bọn Bam cũng đông vãi bưởng, Trung Tướng hehe phòi mẹ dắm nuôinấng Quán, dưng vui phết.

(2) Bựa Thốngkê

Trải ba niên, thànhtựu Bựa đo như sau:

– Tổng Bài Biên: 314. Trungbình 3.5 ngày/bài. Riêng năm nay 89 bài, tức 4.1 ngày/bài. Tốcđộ bốt bài đang chậm dần, bằng 1/2 năm ngoái.

– Tổng Bựa Viên: Quãng 600 Simacai Cụt Tai, gấp đôi năm ngoái. Quansátviên không tính.

– Tổng Bựa Cồng: 83,260 (không kể replies của Trung Tướng). Trungbình 265 cồng/bài. Riêng năm nay 43,560 cồng, hơn cả hai năm trước gộp lại (39,700 cồng), tức trungbình 490 cồng/bài, hoặc 120 cồng/ngày. Thờigian gần đây đạt 900 cồng/bài, hoặc 160 cồng/ngày. Tuynhiên, sốlượng cồng Bam đang tăng dần tăng dần, dù Trung Tướng triệthạ bỏn rất khốcliệt.

– Tổng Bựa Vìu: 3,180,000. Trungbình 2,900 vìu/ngày. Riêng năm nay 1,913,000 vìu, tức 5,250 vìu/ngày. Thờigian gần đây đạt 7,500 vìu/ngày. Unique Visitors trungbình 350 Lừa/ngày. Thờigian gần đây đạt 1,200 Lừa/ngày.

(3) Bựa Phongthần

Đợi Trung Tướng kiểmtra sốliệu về bọn Cụt Tai rùi côngbố Bảng Phongthần tới các cô soon hehe.

(May 21st, 2011)

***



  1. #1 by Khuyết Danh on 2011/05/26 - 08:38

    Ơ , mới hơn 8h30′ chang chang nắng mà anh Cocacola nằm mơ ghê thật. Vạn tỷ lần dự định nằm im đó thì cũng là rác… Tỉnh dậy đi kưng, Danh thương

    @ Phang_Phập : Từ nhỏ nơi Danh sống tập trung rất nhiều Đạo, cận nhà Danh là Tin Lành, cách 300m là Cao Đài, 500m là nhà thờ Đạo Thiên Chúa, Chùa thì rãi rác khắp nơi…. Danh thấy Phật Tử họ làm nhiều hơn phô trương ra anh àh, họ quyên góp rất tích cực mà không cần kể công… Ngay cả bây giờ ở SG, anh sẽ thấy nhiều phật tử mở quán ăn chỉ 2k, giúp đỡ trẻ em nghèo cơ nhỡ lang thang, vô gia cư… tạo cho họ có nghề nghiệp xây dựng cuộc sống…

    Danh không theo đạo nào cả, chỉ thờ cúng ông bà thôi, nói thế để anh thấy Danh không thiên vị Đạo nào, những thầy chùa anh nói chỉ phần nào đó thôi, Ngay cả papa Danh cũng không thích Danh quyên góp tiền vào 1 chùa nào đó…mà ông bảo tiền đó Danh nên góp vào 1 Đình Thờ ông Thần nào đó vì với papa ít ra vị Thần đó trước đây có công với đất nước….

  2. #2 by Cocacola on 2011/05/26 - 08:55

    Vạn tỷ lần dự định nằm im đó thì cũng là rác@Danh


    Dự định, suy nghĩ của anh có thành rác không thì chưa biết, nhưng làm Ông Người mà trong củ sọ hoàn toàn không có dự định nào, chỉ nằm im, không dám suy nghĩ, không dám mơ ước thì chắc chắn củ sọ ấy là rác rồi đấy em!

    Thực ra trước đây chẳng ai dám nghĩ Nước Mẹ Cũ, một thành trì vững chãi của Thiên Đường, lại sụp đổ tanh bành tứ tung khó coi đến thế!

    Trước đây chẳng ai dám mơ ước xách búa ra đập bức tường ô nhục Bá Linh, thế mà chỉ trong một đêm, nó biến mất, đến nỗi giờ tìm cục đá sót lại của nó cũng khó.

    Chịu khó dùng củ sọ suy nghĩ đi em, đừng để nó thành rác, anh cưng!
  3. #3 by DG on 2011/05/26 - 09:02

    Há há anh mạnh dạn đề nghị quán bầu chọn cho Lả Lét là người có óc sáng tạo hài hước nhất trong năm.

     

    Ui địt mẹ đang bận cong phao câu mà đọc cồng con nài hông thể nhịn được cười, nể, nể quã!

     

    Phê phán các lồng chí cứ nhao nhao vầu đòi thằng Bựa khóa mõm con Lả nhớ! Khóa cái gì? Con nài là con tiêu biểu của cái gọi là “khai sáng”, cần phải để cỏn ở lại, mỗi ngày vào còn thấy cồng cỏn là anh mừng, hehe.

  4. #4 by Cocacola on 2011/05/26 - 09:04

    ông bảo tiền đó Danh nên góp vào 1 Đình Thờ ông Thần nào đó vì với papa ít ra vị Thần đó trước đây có công với đất nước….@ Danh


    Hehe, suy nghĩ bần nông chính hiệu đây mà: Bỏ tiền của mình ra mà điếu quan tâm đến lý do tại sao mình làm thế!

    “Vị thần có công đất nước”, hehe, nghe người ta nói thế thì làm thế, không hề suy tư coi công trạng gì xứng đáng với đồng tiền mồ hôi nước mắt của mình không!

    Em Danh có biết là nhiều Đình Thần thờ kẻ ăn mày chết mối xông, hoặc kẻ chết trôi v.v.. không

    Ngay cả bọn được sử Lừa ghi là có công đất nước như Thơm Hồ, aka Huệ Nguyễn, thực tế là bọn cướp, vương triều thảo khấu của hắn phá hoại tanh banh xứ nầy từ Bắc vào Nam suốt nhiều năm ròng đấy em!
  5. #5 by DG on 2011/05/26 - 09:07

    Anh bổ sung thêm cho Lả tí, hông những đưa Karate vầu trường học, mà còn phải dậy cho tất cả các bà mẹ trẻ đặng còn điều trị con nhỏ. Khuyến khích cha mẹ nung nóng zùi thép rùi cứ thế vô tư zí vầu da thịt con cái trong khuôn khổ của pháp luật, đéo cần phẩy cân nhắc phạm trù đạo đức hãm lìn.

     

    Hố hố thôi anh cút mẹ cho lành, chệt cười quạ đĩ thối!

  6. #6 by DG on 2011/05/26 - 09:12

    Quên, anh chuyển đường link, thể hiện tâm tư, tiếng nói của một lồng chí bất đồng chính kiến bị con đĩ thối chủ quán chơi trò bịt mõm. Cỏn đang ở trong tù hông có điều kiện vỗ ./ ăn vạ trực tiếp ở đây. Trân trọng giới thiệu bài ca của lồng chí Dắt Déo mặt ./ què:

    http://vn.360plus.yahoo.com/ong_ngat_nguong

  7. #7 by Ngũ Sắc on 2011/05/26 - 09:27

    @Phật tử ở SG, Vũng tàu, Đồng nai rất tích cực làm từ thiện. Làm vô tư, gần như âm thầm mà không phô trương, không PR.  Phật tử tâm niệm “an ủi lớn nhất của đời người là bố thí”.


    Trong các đợt thiên tai miền ở miền Trung mấy năm vừa rồi rất nhiều đoàn Phật tử quyên góp cứu giúp đồng bào gặp nạn, trực tiếp đến từng xã, xóm tận tay phát đồ cứu trợ cho đồng bào, không thông qua mặt trận này nọ. 

    Nhiều chùa nuôi hàng trăm trẻ em bị bỏ rơi, mồ côi, cơ nhỡ.

    So sánh giữa bên PG và TCG là không thể vì không có con số thống kê, thông tin thì cảm tính không đầy đủ. Hơn hết – như em Rot bẩu,  “Họ (Phật, chúa Giesu, Ông Trời, Thượng Đế) không so đo, chúng ta so đo làm gì?!!”  

  8. #8 by bamkolin on 2011/05/26 - 09:43

    Nền kinh Việt tật nguyền:

    – Một nền kinh tế đứng vững nhờ nền tảng của nó: Sản xuất, xuất khẩu. Nền sản xuất của Việt đang ngắc ngoải bởi sự điều tiết tiền tệ (trừ mấy thằng giết dần mòn xã hội như sx rượu, bia, thuốc lá). Ngân hàng nhằm hỗ trợ cho sx, nhưng Ngân hàng Việt chỉ biết lợi nhuận cục bộ. Một khoảng 800m có 8 ngân hàng tọa lạc. Vậy ngân hàng làm ra lồn jì mà một hệ thống hùng hậu về nhà cửa con người như vậy. Cho doanh nghiệp vay lãi trên 20% năm, sx làm cặc gì mà sau khi trừ chi phí còn chừng đó tiền lãi một năm. Lỗi hệ thống đấy. Điều chỉnh lại, giải tán bớt ngân hàng, down lãi xuất xuống, tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất. Giải pháp đó đéo có jì khó, chỉ không làm.

    – Chứng khoán, bất động sản bản thân nó không sản sinh ra sản phẩm. Kêu cái đéo, miễn giảm cái đéo phải để nó về với chính nó. Các cô đừng nghe tụi GS, TS ba hoa. GS, TS khi nói về chứng, bất động đều là một lũ ngu. Nếu ai có chứng, có bất thì bớt nghiên cứu qua chúng. Những thông tin mật thì chẳng bao giờ người chơi chứng phổ thông được biết, người chơi chứng biết chỉ là những thông tin lừa đảo. Những kẻ vay tiền của Ngân để chơi chứng, bất sẽ chết thảm.  Các cô có chứng nên bán được đồng nào tốt đồng đó, lời khuyên chân thành.Thị trường chứng bắt đầu hoảng loạn. Ai có bất thì có thể giữ nếu tiền mình.

    – Mụ khèn teo hình như bất lực để cho bỏi bam nhiều quá coi nhức hết cả mắt. Toàn chửi, nhơ nhớp yêu đương. Những đứa bam nên cút hết cho đỡ bẩn quán.

  9. #9 by EURO on 2011/05/26 - 09:44

    @ Dì, để chờ coi bảng Phong Thần của Dì có các danh sách theo gợi ý sau không nhế:
    -Bựa lên voi xuống chó nhanh nhất (vừa được đội lên đầu thành Bệ Hạ- thoắt cái thành “Thằng chó Bựa có trái tim đen thùi lùi- một thằng trí thức thoái hóa biến chất”- rồi thoắt cái lại biến thành nhà Khai Sáng Vĩ Đại…)
    – Bựa được khen là Gồng Mình Đạo Đức nhất Bựa quán..
    -Bựa kiên trì nhẫn nại nhất trong việc bền bỉ dìm hàng một Bựa khác hehe…
    – Bựa phi giới tính nhất…
    – So on….

  10. #10 by tung tung on 2011/05/26 - 09:46

    Câu chuyện ta đang bàn ở đây là Giáo hội Phật jáo Lừa có phải là quốc doanh hay không, tức là cái Giáo hội đó có nằm trong sự điều khiển của Bê hay không.

    Còn bàn về việc công chức có được làm những việc như đọc kinh, hô khẩu hiệu hay thắp hương là thuộc về một chủ đề khác: Công chức có được làm những thủ tục tôn giáo tại nơi công cộng hay không,@ Ba Làng!

    Chàu cô 3 làng! Lâu quá mới gặp cô.

    Điều này cô nói đúng rồi đấy. Địt mẹ, Tửng cũng nghĩ như vậy lúc  Cô Cam bắt đầu nói chiện Cầu Kinh ở Mẽo nhưng dạo này đéo có time để cồng.

    Tướng Thối mấy hôm ni cái đầu hắn bị sao í, cái chính kg bàn lại đi bàn bên Mẽo nó có làm việc đó hay kg.

    Lẽ ra TT và các Bựa viên chỉ cần khẳng định GHCG or Hội thánh Tin Lành gì đó Chính quyền Mẽo không tham gia vào việc bổ nhiệm Giám mục, linh mục, mục sư, ….như là Bê chỉ đạo, bổ nhiệm các chức sắc Tôn giáo PG ở Lừa.

    Dịt cụ cô thay lời cảm ơn chân chọng. hehehe

  11. #11 by Ngũ Sắc on 2011/05/26 - 09:52

    @ Phập, 


    Về tích Đường tăng hối lộ để lấy Kinh, 


    Khi Đạo Phật truyền vào Trung quốc thì hòa trộn với văn hóa Trung hoa, Đạo Nho, Đạo Lão, thần thoại vươn vươn thành một thứ hầm bà làng đặc sắc. Bọn khựa thần thánh hóa Phật, “chế” ra Phật tổ Như lai, Phật Quan Âm Bồ tát, Ngọc Hoàng Thượng đế, Na tra Thái tử, Nữ oa vá trời, thiên thần thiên tướng thiên binh…. cùng tồn tại hòa bình… 

    Tích Đường tăng hối lộ là một điển hình xuyên tạc, phỉ báng Đạo Phật. Bất cứ chủ thuyết, đạo giáo gì mà qua tay bọn khựa cũng bị bỏn chế lại phục vụ cho lợi ích của bỏn, tỷ như “CNXH mang mầu sắc TQ” hay “CN Mác-Lê nin, tư tưởng Mao Trạch Đông” vậy.
  12. #12 by ChiPheo on 2011/05/26 - 09:54

    Tỉn Bé một phát giao hữu, dzưng đổi tư thế nhé… Oh yeah, đúng là Đỏ kinh!

    Điểm 9 phẩy 5 cho Đỏ Son vì Bé nhầm một số từ và viết thiếu một số ý dzư lày:

     

    “Có một số nét nghĩa khác nhau giữa hồng cầu – nguyệt kinh như Bé phân tích. Dưng khi Bé tụt váy ra, cả hai đều là form of Hồng Vệ Binh.

     

    Mẽo thì dzậy dzưng Lừa còn có một Ban Tôn Giáo CP thuộc Bộ CAM. Như thế Đảng Lừa bằng cách tham gia lãnh đạo ngay cả ở PGQD để kiếm ăn từ tiền cúng của các Con nhang đệ tử.

     

    Ở nơi đó Cờ đỏ và ông cụ thạch cao to hơn ảnh/tượng Phật (thế khác điếu Con Nở khi xưa rủ Bé cùng đi dụ khị Chí Phèo lúc say).

     

    Bo thêm, trong các cơ quan bộ Lừa, ảnh ông cụ ngồi nóc tủ buôn hoa quả và tăm cháy dở cũng không thiếu!

     

    Đảng/CP chỉ đại diện cho hơn 3 triệu mạng Lừa và mang tính nhất thời, trong khi Tôn Giáo là đức tin của loài Người đã trải qua hơn 2000 năm. Đó có là điều cần so sánh suy ngẫm hông ta?

     

    Việc tiếp theo cần thảo luận là gì?

     

    Nên thay thế từ Đảng bằng God hay Thích Ca Mâu Ni? Thay thế ơn Đảng ơn CP bằng Amen hay Ơn Trời hay Adidaphat? cho phù hợp với lịch sử và văn hóa của những con Lừa Simacai trong sự phát triển thành những Ông Người?”

     

    (PS: Sozy Bé, nếu cưng chưa chống được lầy).

     

  13. #13 by EURO on 2011/05/26 - 10:00

    @ Phập: So sánh Công giáo hay Phật giáo vì dân hơn hay có ích hơn rất là khập khiễng, vì nói nhanh cho vuông thì đạo nào cũng hướng con người ta tới một niềm tin về Chân- Thiện- Mỹ và tránh cho người ta những khủng hoảng lòng tin. Rất nhiều chùa chiền ở Lừa có hoạt động nuôi trẻ mồ côi- người già neo đơn, người khuyết tật. Cũng rất nhiều giáo xứ công giáo nuôi người AIDS, thu nhận trẻ mồ côi bị bỏ rơi… Các hoạt động từ thiện độc lập cũng vậy, không thể thống kê người Công Giáo hay Phật Giáo có những việc làm hữu ích hơn…
    Nhưng chi bộ đang tranh luận cái đéo mà đọc Rô đéo hiểu tẹo nầu nhỉ? Có Bựa nầu túm giùm trong đôi dòng không?

  14. #14 by Tơn on 2011/05/26 - 10:03

    ” Whoever has VN stocks should sell out tonight b/c I will launch massive attacks on Thursday and Friday. 

    My goal is to plunge VNI down to 360 or 350 by end of week.

    Will continue to kill VNM in NY, may be 10% tomorrow and/ or Thurs, down to below 17 by end of week. 

    I write all of these b/c I want them to become part of VN history.” (@ Ms Chen)


    Vn-index: 377.65

    Yêu cô Chen quá đi
  15. #15 by Khuyết Danh on 2011/05/26 - 10:09

    @ Nói riêng anh Cocacola : Danh sẽ lột da để sống đời ăn mừng dự định của anh thành sự thật. Thật tâm đấy. Hơn thế nữa, Danh sẽ bảo con cháu mình đề cử tên anh đặt lại thay cho  cù lao Ven hiện tại . Và yêu cần họ xây dựng 1 đình thần mang tên anh trên cù lao này , bởi anh đã có công lớn cho đất nước hơn là những người phá hoại như Thơm Hồ, aka Huệ Nguyễn… Danh thề đấy !

      Nhưng tất cả những điều đó xa với quá để sau vậy anh nhé, lo chuyện trước mắt đã : Danh khẩn thiết yêu cầu, à mà không, là thỉnh cầu mới đúng: anh là luật sư, anh không nên để thiên hạ thấy mình có vấn đề đọc hiểu anh ạh, anh xem lại những gì người ta nói, rồi chịu khó suy nghĩ , thông suốt rồi hở nói ( những điều này do bần nông aka papa Danh dạy Danh từ khi mới học mẫu giáo )…..

    ( Còn…)

  16. #16 by Khuyết Danh on 2011/05/26 - 10:10

    1- Danh đang nói với anh Phang_Phập : về vấn đề hiện nay nhiều thầy chùa như anh ta nói nên cũng có nhiều chùa kinh doanh là chính hoặc những người đó là Cam hay gì gì đó…., là văn nói nên Danh chỉ nói thế thôi, Danh nghĩ anh Phang_Phập sẽ hiểu Danh muốn nói gì….

    2- Từ ngày tham gia Quán: Danh đã nói là Danh dốt vô đối, nên những gì anh dẫn chứng Danh rất xa lạ và đang thuyết phục củ sọ mình cố gắng hiểu… Bần nông nhưng nói ít hiểu nhiều, cỡ như anh, có muốn làm bần nông, bần nông còn xấu hổ ý…..

     

    3- Danh không biết Đình thần nào thờ ăn mày hay gì đó… Danh chỉ biết gần chổ papa Danh ở thờ Nguyễn Trung Trực và Nguyễn Hữu Cảnh… là Đình thờ nên ít có người quyên góp tu sữa hơn Chùa, nên kinh phí ít, xuống cấp trầm trọng mà nhà nước lại không chu cấp hoặc có thì rất ít anh àh….

     

    4- Ước mơ ai mà không có, nhưng Danh biết mình là ai, thân phận như thế nào để mà mơ ước, … Danh mơ ước đất nước mình có nhiều người lo cho đất nước bằng hành động thiết thực hơn là chỉ nói cho sướng….. ôi thôi….định nói rõ ra nhưng tiếng nói bần nông chắc anh không hiểu nỗi đâu… thôi ngưng vậy.

  17. #17 by Khuyết Danh on 2011/05/26 - 10:14

    Xin lỗi Toàn thể anh , chị chi bộ, cái commen trước chữ hơi lớn

    * Cù Lao Ven : 1 cù lao dành cho những người bệnh cùi hủi…

    ( Zì ơi, xóa dùm Danh commen trước viết sai chính tả, cảm ơn Zì..)

  18. #18 by мотылек on 2011/05/26 - 10:28

    @KD: Đình thờ Cụ Nguyễn Trung Trực & Cụ Nguyễn hữu Cảnh là không ổn với Lôn vầu Zì và band, fans của tển rùi. Với tên Lả let đình nhà cỏn phải thờ tên ngồi xe lăn Ru-rờ-ven hay những tên nhiều râu như Lin con or Phanh cu Lin cơ.

    Không chí ít ra cũng thờ phượng anh Su nhà anh quê Na-ra-ret hay anh Biển Đức lợn.

  19. #19 by Mit on 2011/05/26 - 10:29

    Như thế QH Mỹ tiến hành một số hoạt động tôn giáo ngay ở cơ quan lập pháp bằng tiền thuế người dân.@ cô Bé

    Establishment Clause là gì?

    Congress shall make no law respecting an establishment of religion, or prohibiting the free exercise thereof. 

    Trong trường hợp Opening Prayer, US Supreme Court đã quyết định việc ông Chaplain được chính phủ Liên Bang trả lương để đọc kinh mỗi sáng là một practice based on tradition of more than 200 years bắt đầu bởi chính các Founding Fathers trước khi có Hiến Pháp và Bill of Rights. (Các cô Gúc)  Do đó cầu nguyện trước khi họp QH, một cơ quan lập pháp, không được xem là “establishment” of religion hay đang bước tới “establishment”.  Đơn giản nó chỉ là a tolerable acknowledgement of beliefs của đại đa số dân Mẽo.

    (Còn tiếp)

  20. #20 by Mit on 2011/05/26 - 10:34

    Khi quyết định đây chỉ là practice based on tradition, not establishing of religion, nó đã không còn có vấn đề đụng chạm đến câu, “Congress shall make no law respecting an establishment of religion” 

    Hay nói cách khác, khi muốn chứng minh Opening Prayer là vi hiến (unconstitutional), trước hết phảI xem nó có phải là “hoạt động tôn giáo” mà Establishment Clause muốn đề cập tới hay không.  Bỏn majority Justices quyết định là không.*

    No. Nada. 

    Xui cho cô Bé…hehehe

    *Ông tòa ngồi trên US Supreme Court được gọi là Justice.

  21. #21 by Mit on 2011/05/26 - 10:35

    So-rì chi bộ
    Mít xin “Hết” …hehehe

  22. #22 by Kakashi on 2011/05/26 - 10:38

    Có bựa nào biết rõ về ca sỹ Bảo Tuấn không? Anh này hát nhạc vàng rất truyền cảm nhưng không uỷ mị. Hát rất ít nhưng hát bài nào là đỉnh bài đó. Chẳng hiểu sao lại từ bỏ nghiệp ca hát.


  23. #23 by DG on 2011/05/26 - 10:45

    Lốc của em Danh tèo rùi à, anh qua hông thấy gì là sao?

    Chi bộ: Anh thấy bài viết của con Dắt Déo thể hiện được một góc nhìn khác về nghi thức cầu nguyện và các chiện liên quan đến tôngzáo ở Mẽo khá hay đấy chớ, sao không ngâm cứu thử xem?

    Gô bóng đấy à? con Phập nó giả vờ đấy, hehe.

  24. #24 by budifa on 2011/05/26 - 10:46

    Tôi lại về đây sau một tuần sám-hối

    Trên quán Bựa, … đạp tụt nõ … lão BOM

    (hát theo nhạc bài nầu chi-Bựa tự Gúc, hé hé)

     

    Từ giờ sẽ gọi ông BOM là lão BOM vì dững biểu-hiện của tuổi già: mắt kèm-nhèm, tính cáu-bẳn, táo-bón, có triệu-chứng Alzheimer (chi-Bựa có thể kiểm-chứng bằng cụm-từ “Zì quên” trong dững còm gần-đây)

     

    Mừng quán Bựa ba niên, mừng ông BOM lên lão, có đôi câu-đối thuổng của ông Trứ, đục số khung, số máy, đổi màu sơn

     

    Bựa quán mấy chục khoang, vừa nổ, vừa bam, vừa khai-sáng

    Bựa viên vài trăm mống, nửa người, nửa ngợm, nửa đười-ươi

  25. #25 by Khuyết Danh on 2011/05/26 - 10:46

    @ Anh Chuối 1 nải :…….. Có gì mà ổn hay không ổn chứ anh, đền thờ được xây dựng nên là do lòng thành kính của bà con nhân dân mà, em cũng chỉ thế hệ con cháu , đã thấy sẵn đó rồi… Sao lại có thành kiến hay phân biệt…

    Cũng như nói về đạo, chị Rô nói phía dưới

    đạo nào cũng hướng con người ta tới một niềm tin về Chân- Thiện- Mỹ và tránh cho người ta những khủng hoảng lòng tin.

     Em không theo đạo nào , nhưng em nghĩ là Phật Tử hay con Chiên ngoan đạo , tôn thờ đạo mình mà báng bổ đạo khác, em khinh.

    Em cũng chưa bao giờ phân biệt hay so sánh người đạo này tốt hay đạo kia xấu

  26. #26 by Khuyết Danh on 2011/05/26 - 10:56

    @ Anh DG : em đóng blog vô thời hạn rồi anh vì sắp tới em bận nên không lên net nữa.

  27. #27 by budifa on 2011/05/26 - 10:58

    1 – Tham-luận về bam: bam tổng-quát

     

    Đầu tiên bam được dùng chỉ các thư-điện-tử vô giá-trị, gây khó-chịu đối với người nhận, sau được mở-rộng ra cho tin-nhắn, còm trên fò-rum, lốc, vươn vươn

     

    Bam thường được định-nghĩa rõ-ràng, thí-dụ

     

    Đối với khách-hàng của Vinaphone:

              Không được gửi quá 01 tin-nhắn trong vòng 6 giây.

              Không được gửi quá 03 tin-nhắn có cùng nội-dung với một số điện-thoại trong thời-gian 5 phút.

              Không được gửi quá 05 tin-nhắn có cùng nội-dung với một số điện-thoại trong thời-gian 10 phút.

              Không được gửi quá 30 tin-nhắn có cùng nội-dung với một số điện-thoại trong thời-gian 01 giờ.

              Không được gửi quá 100 tin-nhắn trong vòng 24 giờ

     

    Trên quán Bựa, nếu theo luật này thì hông ổn, tỷ-dư chỉ cần Năm Băm mỗi ngày tương 1 quả quẳng-cấu bâu-câu-su thôi là Bựa-viên tức hộc máu mà chết. Vậy bam trên quán Bựa dư lào, xem hồi sau sẽ rõ

  28. #28 by budifa on 2011/05/26 - 11:00

    2 – Tham-luận về bam: Bam trên quán Bựa

     

    Lão BOM hông có định-nghĩa rõ-ràng. Dưng theo ngâm-cứu chiên-sâu của tôi về hành-vi bỏ-tù-diệt-bam của lão BOM thì có-thể xác-định quan-điểm về bam của lão. Dù lão thường lèm-bèm còm hông có nội-dung là bam, dưng thực-chất còm nầu chả có nội-dung, kể cả nói một câu vô-thưởng-vô-phạt. Theo suy-luận của tôi thì có các loại bam sâu

     

    – Còm có nội dung quẳng-cấu: cấy nầy khỏi bàn

     

    – Còm có nội-dung vô-nghĩa, đọc mà đéo lấy được tý thông-tin hữu-ích nào, tỷ-dụ “tem”

     

    – Còm có nội-dung khó hiểu: cấy nầy cũng khỏi bàn, đọc mà đéo hiểu nói gì thì tức anh-ách

     

    – Còm có nội-dung vô căn-cứ, tỷ-dụ “Con X kia ngu vãi mả, biết đéo gì về chiện Y mà bi bô” sau đó đéo có còm nầu nói về chiện Y để chứng-minh con X ngu

     

    – Còm có nội-dung sai: đây là đặc-sản quán Bựa, vì tham-luận có-thể đúng/sai chứ đéo ai lúc nào cũng đúng

     

    – Còm có nội-dung khác trên dưng được còm đi còm lại một chủ-đề mà nội-dung hông có gì thay-đủi, tỷ-dụ “Zì đã về đây lũ Simacai, hiahia. Quán đéo jì mà vắng như lồn fò cỏ thời bão giá thế nài. Để Zì xuống đường tẹo rồi về chửi chết cụ các cô”

     

    Dư lão tiên-bố, bam là giam, nặng lâu nhẹ chóng

     

    Vậy lão đã làm điều đó dư lào, xem hồi sau sẽ rõ

  29. #29 by budifa on 2011/05/26 - 11:03

    3 – Tham luận về bam: hành-xử của lão BOM đối mới bamơ

     

    Gần-đây, dư-luận quán Bựa xôn-xao vì những hành-xử tàn-khốc của lão BOM đối với bamơ. Dĩ-nhiên lão vưỡn iu-tiên Vàng-Son, bởi nếu bam, lão chỉ xóa còm hoặc rên lên thống-thiết và đéo giả-nhời nữa.

     

    Nhiều Bựa lĩnh án, dưng vưỡn có ngoại-lệ. Xét trường-hợp ông vửa ca vửa la, Bựa nầu chăm hóng quán cũng thấy ông ổng nhai đi nhai lại mớ thông-tin về em Ky, em Rô, ông Tướng Tin, vươn vươn, cứ dư là Bựa-viên tuyền mắc Alzheimer, đéo nói lại thì quên mất. Vậy mà lão BOM bẩu đéo phẩu bam. Dư vậy lão có công-bằng trong hành-xử? Hỏi là đã giả-nhời.

     

    Dư-vậy, theo tôi, mớ định-nghĩa bam ở hồi trước cần thêm một điều-kiện “và lão BOM hông thích”. Nếu lão hông-thích, còm đó là bam và ngược lại.

     

    Cách hành-xử 3T này y-hệt tủ-lạnh bất-hủ xứ Lừa Không-Ai-Sất. Thì thoát sao được, lão BOM cũng chỉ là một con Lừa mơ làm tủ-lạnh bất-hủ xứ Lừa ảo thôi mà, khà khà

     

    Sẽ có câu hỏi, tại-sâu dư thế mà quán Bựa ngày càng đông? Đơn-jản, còn cái để hóng, còn chỗ để chửi nhau, thì lũ Lừa ảo kệ mẹ mấy con Lừa lạc-loài chịu cảnh giam-cầm, quan-tâm làm đéo.

     

    Tương-tự với Lừa thật, còn có chỗ chui ra chui vào, còn có cái đút vào miệng, khoác vào người thì Không-Ai-Sất còn vững dư bàn thạch

     

    Trăm năm Lừa vưỡn là Lừa, thoát thế đéo

     

    Hết tham-luận

  30. #30 by Ngũ Sắc on 2011/05/26 - 11:27

    @ Fa, 


    ĐLM cô chứ, cô hông biết xưa nai người ta vưỡn thường thế nài à:

    – Diệt tham nhũng để độc quyền tham nhũng.
    – Diệt đầu cơ để độc quyền đầu cơ.
    – Diệt khủng bố để độc quyền khủng bố.

    Vậy thì con Zì lôn kia diệt bam hông để ĐỘC QUYỀN BAM thì để làm zì? Sẽ là chiện LẠ nếu cỏn thi hành tự do, bình đẳng, bác ái (như Chúa của cỏn dạy) hay từ, bi, hỉ, xả (như Đức Phật của anh dạy)!

    Cớ sâu cô Fa lại sân hận thách thức độc quyền bam của cỏn? 

    Tổ sư bố chi bộ anh cũng đang bam đây, hẽ hẽ!
  31. #31 by Dragonfly on 2011/05/26 - 11:47

    Địtmẹ, các bựa cứ thể hiện chính kiến (spam) bỏ mẹ nó đi. Vui thì nó kệ, không vui thì nó kêu spam, nhà nó mà, nó nói jì chả được. Con Zì Man Zi Mọi Zợ này cũng biến thái bỏ mẹ. Nhiều lúc cũng sai toe toét nhoe nhoét nhưng vẫn vỗ ngực lép khoe tài. Đitmẹ, tài thật thì giờ này đã đéo có thời gian để mà làm quan(TT tự phong) chăn lừa ảo như nài. Hệ Hệ

  32. #32 by bienduc_hai on 2011/05/26 - 12:00

    Chi bựa vui nhẩy, đang định nàm cách mệnh huê cứt chó phỏng? Hẽ hẽ, thây kệ mụ ấy, lải nhải làm đéo.


    Chi bựa lo mần ăn múc xiền vật vã vật vã như ông Bụt nầy nầy!

    Đéo con mẹ nó, chú là chú vất vả mới thư pháo linh tinh chệt mẹ. Vẽ vời huê hoét, loằng ngoằng xích chó đủ cả mới kiếm được hơn trăm ngàn ông Cụ, còn ông Bụt nầy viết chữ nhà giời trên tờ giấy lộn như thế nầy cũng bán trăm ngàn ông Cụ, mà mỗi ngày bán mấy trăm tờ, hehe, giầu:

    Tờ lệnh mà phóng viên mua được

    Tên điền có biết chữ giời thì dậy chú mới, để mai mốt chú biên kiếm xiền mua gạo xem nầu, hehe.
  33. #33 by EURO on 2011/05/26 - 12:05

    @ Danh, coi chừng lần sau lại được đích danh chị Hê chửi cho tội giống clone nich của Rô đấy nhá hehe, chính Rô cũng thấy như thế đấy hehe!
    Nhưng cảnh bấu Danh nhát: Những người ở Cù Lao Ven cũng có đầy đủ quyền làm người, đừng xúc phạm họ bằng cách đưa tên bạn gì đó đặt tên cho nơi ở của họ, rút kinh nghiệm nhế?

    @ Oe căm chị Bé quay lại Bựa quán.

  34. #34 by bienduc_hai on 2011/05/26 - 12:14

    @Em Danh:


    Papa em gởi xiền cho đền cũng hây, anh không nghĩ như bạn Lả, hehe.

    Zưng papa em không quan tâm tới xiền của mình sẽ được xử dụng như thế nào, chỉ đóng góp vì đó là đền của anh hùng dân tộc thôi thì chưa thuyết phục em nhỉ.

    Em đóng góp cho chương trình từ thiện của chùa chiền thì hay hơn, ít ra em biết tiền của em được sử dụng thể nào, và sẽ có người được hưởng nhờ công đức đó, chứ không đóng góp bâng quơ để đình đền “mần gì mần” hehe, anh nghĩ thế!

    @Em Bé:

    hehe, Bé ngoan hiền thế, “vạch mặt” bọn Mẽo thối nát: ‘hoạt động tôn giáo trong quốc hội duy trì bằng tiền thuế của dân’, hehe, anh thật, lâu rồi mới thấy câu nói xuất thần thế nầy, hehe.

    Cháu ngoan hiền của ông Cụ đây mà!
  35. #35 by damnmage on 2011/05/26 - 12:39

    Lão Fa fân tích về bam ghê nhờ. Chết cười lão cứ đay đi đay lại cồng kiểu “Zì đã về đây” là bam. ĐM, thế bộ lão vào cái cuán này làm đéo?. Anh đéo nói được cho thằng khác dưng, đm, đó là cồng có nội dung với anh, ý nghĩa của nó là 30 phút nữa nhớ F5 lại xem con mụ Zì ghẻ chua ngoa độc ác nó nói giề.


    Một vài bựa có số má bốt biếc cẩn thật cũng đáng để hóng, và có thể cảm thán thoải mái, vì đm, cảm thán của bỏn cũng là thông tin. Tất nhiên bọn hoạt náo viên luôn vỗ ngực bảo vào cuán chả học được đéo (chỉ để thủ dâm cho bỏn bằng cồng liên miên) thì cuan trọng đéo, có chết hay ngủ 10 năm đéo quay lại cuán cũng thế thôi.

    Anh cũng công nhận là bam hay không nhiều khi rất chi là cảm tính. Tỷ như con HVB Dái Ghẻ ngày thường nằm phục, bàn đụ đái, gái mú cứ như bựa, dưng mỗi khi có “dư nuận” ảnh hưởng đến chế độ của cỏn là cỏn tung đủ chiêu khích bác, hỏa mù, lái dó. Cồng nó không phải không có nội dung, dưng ở cuán này thì để làm đéo?!, đm, im mẹ mày đi thằng bọ nghèo bần nông. 

    ĐM, dững thứ cảm tính thế nài thì fải có trọng tài thôi, mà cuán của mụ Zì đéo để mụ làm trọng tài thì hỏi ai?, đm, các cô không phục sao không cút về với mẹ như mụ mủ nói đi nhở.
  36. #36 by Khuyết Danh on 2011/05/26 - 12:57

    @ anh Hải : anh không nghĩ như bạn Lã, nhưng anh cũng nghĩ lệch ý em muốn nói, không phải papa danh góp tiền cho Đình thờ, mà papa em thấy em đi chùa cúng tiền, papa em góp ý em như thế vì hiện nay có rất nhiều chùa chiền kinh danh là chính, và nhiều sư thầy như anh Phập nói đó, trông phản cảm… vả lại, ở quê papa Danh, như Danh đã nói, các đền thờ đình thần hiện nay xuống cấp nhiều rồi anh àh, đa phần cũng suy nghĩ như anh nên kinh phí tu sửa không có nhiều…. Tóm lại ý của papa Danh là: hãy làm những việc thiết thực, có ích

     Còn về từ thiện, ngoài việc cán bộ xã đến yêu cầu tiền doanh nghiệp làm từ thiện này kia, papa đều đáp ứng…em ko bàn đến… Em thấy papa và mama em làm từ thiện như thế này: cung cấp củi cho các bếp ăn , nấu nước sôi từ thiện ở bệnh viện, trạm xá khu vực quê em( việc làm lần liên tục chứ không phải 1 lần rồi thôi…), tiếp 1 phần kinh phí cho việc tu sữa lại trại Hội Chữ Thập đỏ, tổ thuốc nam… Nhà em không theo đạo, nhưng một năm có 3 tháng 1, 7, 10 âl nhà em cung cấp gạo và dầu ăn cho Chùa để họ nấu cơm đãi bá giai bá tánh… còn nhiều lặt vặt nữa…không tính

  37. #37 by Yell on 2011/05/26 - 13:06

    Lâu Yell hổng ghé quán, các bựa khoẻ hông? Có mấy bựa nói zìa Công Giáo linhtinh lungtung goá nha! Cô Bé@ : cô túm váy cô lại đi cô, cởi luôn cũng được heehee… – a Bê Nê Đích Tô Hải@: Thiên lệnh đó cho Yell đọc thử nha: 2 chữ dòng trên là しれ ( shi- rê )- được biên theo loại chữ Hiragana của Nhật. 3 chữ dòng dưới là ファム ( fư- a- mư )- theo chữ Katakana cũng của Nhật. – Yell đoán ” Thiên Lệnh ” nài là ra ông zời ra lệnh cho con Mêtin họ Phạm ( ファム) HÃY LÀM ĐI ( しれ ).

  38. #38 by DG on 2011/05/26 - 13:06

    Hehe em – thằng bọ nghèo bần nông DG được anh Dâm ưu ái nhắc tên đây, cảm ơn anh vì dư thế chứng tỏ anh đọc cồng em rất kỹ, anh giai cho em hỏi nhỏ tí:

     

    (1). “Cồng nó không phải không có nội dung, dưng ở cuán này thì để làm đéo?!,” – thế quán này để làm cái gì hả anh? phải đâu anh mong muốn nhìn thấy quán “trên dưới một lòng” tự khắc sẽ “thành công, thành công, đại thành công”? Hehe.

     

    Khách quan, thực tế xa xỉ làm cái gì, anh nhở?

     

    (2). “khi có “dư nuận” ảnh hưởng đến chế độ của cỏn là cỏn tung đủ chiêu khích bác, hỏa mù, lái dó.” – ảnh hưởng cụ tỉ đây là như nầu hả anh? “Dư nuận” ở đây là tầm nào hả anh? Em vinh dự quá vì đây là “chế độ của em” và đương nhiên, em hơi tiếc khi ko là “chế độ của anh” há há há.

     

    Theo anh thì các chiêu “khích bác, hỏa mù, lái dó” của em có ổn hông? Phía em thì em thấy cũng tàm tạm, vì sâu xa gì em chưa biết dưng cứ thỉnh thoảng tòi ra được một cồng xuất sắc dư anh là em thấy ổn rồi. Bựa viên thêm phần được “khai sáng” rồi ạ.

     

    (3). Dưng em thích nhất câu này của anh Dâm “các cô không phục sao không cút về với mẹ như mụ mủ nói đi nhở.Em trót làm giặc rồi thì em nhận lỗi mới anh thôi. Anh cho em chưởi địt con mẹ những thằng nào bất phục còn ti toe khoác com lê ưỡn ngực thách thức, xô ghế gạt tay chửi rủa ông ổng, lên hình như ông sao … anh nhé.

     

    Còn nữa hông anh?

  39. #39 by An Hoang Trung Tuong on 2011/05/26 - 13:11

    Zì đây Simacai

    Đêm qua Zì vửa định chưởi các cô thì lăn ra ngủ quên mẹ hehe, nên Zì xin lỗi các cô nhế.

    Con Sun mới con Zéo đã được tha tù, zưng con Lếch (Bướm Đêm) sẽ bị jam vĩnhviễn. Con nài đã được xácđịnh chính là con Bia Ôm aka con Chuối Nan Thanh Trì, zưng chỉ vầu bốt cồng chọc-ngoái, nên Zì quyếtđịnh cho nó ra đi sớm. 2 ních kia của con Chuối Zì cũng sẽ nghiênkíu để jam bớt 1 con.

    Việc Simacai cồng bằng nhiều ních tuy chưa bị cấm, zưng khảnăng sắp tới Zì cũng liệt vầu tội bam và jam bớt ních thừa, nếu các cỏn không chứngtỏ được sự bắtbuộc cỏn fải zùng hơn 1 ních của mình.

  40. #40 by Khuyết Danh on 2011/05/26 - 13:15

    @ Chị EuRo : Nếu những dự định của anh Cocacola được anh ấy thực hiện thành sự thật thì việc em làm thế cũng đáng mà chị, Tuy nhiên, em tự nhận mình hơi bị ngoan, em nghe lời chị rút kinh nghiệm

    Danh dốt, nhưng ham học hỏi, ai chửi Danh, phải chửi cho đúng, Danh ngoan vô đối…

     

    THÔNG BÁO !

    Có 1 nick mới lập ra, có cùng tên gần giống với em Khuyết Danh, em không biết có mục đích gì, yêu hay ghét, thiện chí hay ác cảm Danh. Nhưng vì từ ngày mai em không vào quán thường xuyên nữa nên báo toàn thể anh chị Bựa biết blog đó không phải của Danh nhé .

    Lý do  Danh đóng cửa blog vì bị tiền vật , không có thời gian cho blog, chứ không phải giận dỗi ai mà đốt nhà, nên không có nhu cầu lập blog khác.

  41. #41 by Lớp ba trường làng on 2011/05/26 - 13:22

    Bình về 3 cồng giải thích Bam của con mụ Fa: Chính mụ đã bam dững 3 cồng, còn đéo? Nói dài dằng dặc chỉ để chốt hạ, bam là “Tao đéo thích”, thế thôi cần đéo gì đến 3 trang giấy 668 chữ.

    @ Tửng, học đến lớp 3, sai thấy đéo, nhể

  42. #42 by An Hoang Trung Tuong on 2011/05/26 - 13:25

    Cô Bé aka Thảo aka Cam sau bâu nhiêu tháng mấttích luyệnrèn cônglực, mà jờ vầu lại Quán vưỡn thế, chẳng khác jì.

    1- Hôm trước, cổ nêu ra một cái fách rất bựa, là “Hạviện Mẽo đọc kinh trước fiên họp” (nguyênvăn “đọc kinh”), với zụngý rất bửn là chứngminh Mẽo cũng lộnxộn thầnquyền & thếquyền (zùng tiền thuế để mần việc tâmlinh cánhân), khiến Zì tóe mẹ zắm.

    Zụngý của cô Bé thì ai cũng hiểu rùi, zưng Zì chỉ muốn hướng các cô vầu một thủthuật quen thuộc của cổ: nhậpnhèm kháiniệm.

    Ở đây cô cổ đã cốtình (hoặc cổ không biết zưng gúc được đâu đó, và thích nổ) nhậpnhèm jữa kháiniệm Đọc Kinh (Saying A Prayer) và Cầu Nguyện (Praying).

    Và con Cu, mang tiếng là luậtsư Đức Lợn, đã tưởng thật, và vộivàng fêfán ngay chánhquyền Mẽo. Còn con Zéo, mang tiếng đang zuhọc tại Mẽo, cũng azua hónghớt trong khi chả biệt mẹ jì.

    Thế nên Zì mới chấtvấn con Cu về ýnghĩa của từ Cầu Kinh. Việc nài thật khó mới cỏn vì cỏn vôthần.

  43. #43 by damnmage on 2011/05/26 - 13:29

    Địt mẹ thàng Zái Ghẻ, anh mày được chọn để sinh ra ở cái nước Lừa nài phỏng?. Còn  mài bị ban ở cái cuán này nhiêu lần? ai bắt mài phải điếm nhục quay lại hả con? chọn nghề của mài bạc lắm con ạ!


    Đừng có nghĩ ai cũng có thời gian 24h túc trực & cồng ở đây như nghề của mài. Anh không có nguyện vọng khai sáng mày hay ai hết, vì việc đó với anh anh còn chưa làm tới, và vì thế anh chọn vào cái cuán trăn trở nài. Sau khi biết mài là ai, rồi cứ thấy mài vỗ ngực múa mép, anh bực anh chửi. 
  44. #44 by An Hoang Trung Tuong on 2011/05/26 - 13:40

    Về Đọc Kinh vs Cầu Nguyện

    2- Cô Zương Canada đã nói đúng về sự jống & khác nhau jữa 2 việc trên rùi (zễ hiểu, vì cổ là Chiên Gộc), zưng Zì bổxung chút.

    Cầu Kinh (đôikhi được zùng là “Đọc Kinh”, không chínhxác lắm) là một trong các thểthức tuniệm của người có Đạo. Đạikhái đó là việc đọc/xướng (thành tiếng hoặc nhẩm nhonhỏ tùy thói quen, zưng zứtkhoát không được thầm như câm) một bản Kinh Chuẩn, theo đúng quyđịnh của Jáohội Địafương.

    Kinh (Prayer) đó fải được đọc/nói (to say) chuẩn cả về chínhtả, cúfáp, cách ngắt âm, mụcđích là để cộngđồng cùng cầunguyện mà không bị lệnhlạc lộnxộn.

    Các cô hãy thử vào Nhàthờ một lần để xem các jáozân Cầu Kinh. Cả một kinh Tin Kính (The Creed) zài đến 5 fút, xướng bởi vài ngàn người, cũng không được fép chuệchchoạc.

    Đó không chỉ là một tậpquán, đó chính là tínngưỡng.

  45. #45 by Банан on 2011/05/26 - 13:41

    @Lôn vầu Zì: anh vầu quán bằng 4 cái nick, nick bia-om để câu vìu anh thấy đã đủ nên đổi tên thành lek cho bớt đểu. Ở đây có mụ Thi còi TY144 là người dẫn anh vào quán nên biết 3, Lôn vầu Zì cứ việc jam mẹ hết vầu, anh thấy vào quán bi giờ thấy loãng quá thỉnh thoảng chọc câu cho vui thui, từ hum nay anh chuyển sang nick đểu xem Lôn Zì làm gì được anh, há! há!

  46. #46 by bienduc_hai on 2011/05/26 - 13:47

    @Danh: Hehe, thế thì papa em “ngon” quá rồi còn gì nữa, hehe.


    @Yell:
    Có mấy nét xoắn xít í mà nhiều chữ thế hả em, 

    hehe, anh có nghiên cíu mấy cái bùa Lỗ Ban của già hói miền Tây (qua nhơn chứng và một ít ông tự xưng thầy bùa) mới bùa của Đạo giáo (qua sách Tầu), nó có í nghĩa nhứt định cho từng lá, còn bùa viết chữ trời của ông Bụt nầy dởm quá, hehe, thế mà cả xã hội kéo nhau tới xin (và phải trả tiền) mới tởm chứ, hehe.

    Tham luận tí về chuyện A Nan và Ca Diếp đòi tiền “thông cảm” (bình bát vàng) của Tam Tạng.

    1. Tây Du Ký không là sách thánh của Phật giáo, zưng phản ánh hết sức trung thực cái nhìn về Phật giáo của Tầu. Các cô chớ vội tìm kiếm cái gì đằng sau pho tiểu thuyết nầy mà Ngô Thừa Ân đã gởi vầu (dù có cô nào đã biên ra cũng chưa chắc là ý gốc của Ngô Thừa Ân, hehe). Hãy coi nó như một tác phẩm văn học. 

    2. Dân Việt Nam có cái triền thống hết sức bần tiện đó là thi nhau hít hà cứt đái của Tầu và thượng tôn lên bàn thờ (theo nghĩa đen). Zững Quan Vũ, Văn Khúc Tinh Bao Chuẩn, Võ Khúc Tinh Dương Văn Quảng, Phàn Lê Huê, Tôn Ngộ Không, Na Tra, Lã Vọng… là ví dụ điển hình. 

    Đây là nhân vật hư cấu (hoặc bán hư cấu) trong tiểu thuyết của Tầu, nhưng sau khi sang Việt Nam thì thành bất hủ và được dân Việt Nam ngu khu đen vô tư phong thần! Nếu hệ thống lại thì có hơn trăm ông thần kiểu nầy đang được xì xụp nhang khói trong nước!!!
  47. #47 by An Hoang Trung Tuong on 2011/05/26 - 13:51

    Về Đọc Kinh vs Cầu Nguyện

    3- Khác Cầu Kinh, thì Cầunguyện (trên kìa Zì biên là “Cầu Nguyện” với 2 chữ tách rời, là để nhấn mạnh thôi nha) thì không cần Chuẩn nầu cả.

    Đơnjản, Cầunguyện là một hìnhthức “tâmsự với Đấng Tối Cao hoặc Thần Linh”, theo bấtcứ cách nầu các cô muốn, nói bấtcứ chiện jì các cô thích.

    Và thôngthường người Cầunguyện hay nói thầm lời Cầu của mình (không fát ra tiếng), mụcđích là tránh ảnhhưởng tới người xung quanh. Hoặc nếu người Cầunguyện là một nhóm, thì một người trong nhóm sẽ nói lời Cầu, số còn lại sẽ hưởngứng bằng một câu nói hoặc hànhđộng nầu đó theo tậpquán.

    Đó là khácbiệt cơbản jữa Cầu Kinh và Cầu Nguyện.

  48. #48 by An Hoang Trung Tuong on 2011/05/26 - 13:58

    Về Đọc Kinh vs Cầu Nguyện

    4- Cănbản, với Thiênchúa Jáo, Hồi Jáo, Zothái Jáo.. thì Cầu Kinh fải thựchiện đúng nghithức, thường là trong Jáo Đường, jữa cộngđoàn.

    Tấtnhiên việc Cầu Kinh cũng có thể ziễn ở bấtcứ đâu thíchhợp, bởi bấtcứ ai. Zưng đã là Cầu Kinh thì fải tuânthủ các quyđịnh chung. Đó cũng chính là Tínngưỡng vậy.

    Còn Cầunguyện, là việc tựzo. Miễn là đừng bángbổ.

  49. #49 by An Hoang Trung Tuong on 2011/05/26 - 14:07

    Về Đọc Kinh vs Cầu Nguyện

    5- Người Mẽo, đafần theo Tinlành, rất hay Cầunguyện, và có các câu Cầu nghe rất hay.

    Tỉ như trước bữa ăn, ông chủ jađình ngồi thẳng trước bàn và nói “Chúng con tạ ơn Chúa vì những jì chúng con đáng được hưởng”. Cả jađình sẽ cúi đầu và đồngthanh “Amen” để support cho nhời Cầu. Sau đó thì cả nhà họ mới zùng bữa.

    Hoặc, vài người đi đường gặp một người chết vì tainạn, họ (zững người sống) sẽ cùng đứng cúi đầu trước người xấu số, một trong số họ sẽ nói nhời Cầu, kiểu như “Chúng con xin Chúa đón nhận linhhồn tộinghiệp nài về bên Người trong tình yêuthương vôvàn”. Những người còn lại cũng đồngthanh “Amen”, bỏ mũ, đặt tay lên ngực, hoặc làm Zấu Thánh.

    Đó là Cầunguyện vậy.

  50. #50 by An Hoang Trung Tuong on 2011/05/26 - 14:13

    Về Đọc Kinh vs Cầu Nguyện

    6- Như vậy, các cô đã thấy, khi Cầunguyện, thì một cộngđồng cùng thamja không nhấtthiết fải có chung tôngjáo.

    Chẳnghạn khi nghe chung nhời Cầu “Chúng con xin Chúa đón nhận linhhồn tộinghiệp nài về bên Người”, thì người Thiênchúa Jáo (Công Jáo, Tinlành..) có thể xướng “Amen” hoặc Làm Zấu, người Hồi Jáo thì có thể quỳ và đặt tay lên tim, còn người Fật Jáo lại có thể khấn “Aziđà” hoặc làm whatever thíchhợp với tínngưỡng riêng của họ.

    Có sao không?