Bựa Quán Tam Niên Tổng Kết


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

Hôm nay chẵn ba niên Trung Tướng khaitrương Quán Bựa.

Biên vài dòng bấucấu.

(1) Bựa Trạngthái

Năm rùi Bựa đông vãi bưởng, bọn Bam cũng đông vãi bưởng, Trung Tướng hehe phòi mẹ dắm nuôinấng Quán, dưng vui phết.

(2) Bựa Thốngkê

Trải ba niên, thànhtựu Bựa đo như sau:

– Tổng Bài Biên: 314. Trungbình 3.5 ngày/bài. Riêng năm nay 89 bài, tức 4.1 ngày/bài. Tốcđộ bốt bài đang chậm dần, bằng 1/2 năm ngoái.

– Tổng Bựa Viên: Quãng 600 Simacai Cụt Tai, gấp đôi năm ngoái. Quansátviên không tính.

– Tổng Bựa Cồng: 83,260 (không kể replies của Trung Tướng). Trungbình 265 cồng/bài. Riêng năm nay 43,560 cồng, hơn cả hai năm trước gộp lại (39,700 cồng), tức trungbình 490 cồng/bài, hoặc 120 cồng/ngày. Thờigian gần đây đạt 900 cồng/bài, hoặc 160 cồng/ngày. Tuynhiên, sốlượng cồng Bam đang tăng dần tăng dần, dù Trung Tướng triệthạ bỏn rất khốcliệt.

– Tổng Bựa Vìu: 3,180,000. Trungbình 2,900 vìu/ngày. Riêng năm nay 1,913,000 vìu, tức 5,250 vìu/ngày. Thờigian gần đây đạt 7,500 vìu/ngày. Unique Visitors trungbình 350 Lừa/ngày. Thờigian gần đây đạt 1,200 Lừa/ngày.

(3) Bựa Phongthần

Đợi Trung Tướng kiểmtra sốliệu về bọn Cụt Tai rùi côngbố Bảng Phongthần tới các cô soon hehe.

(May 21st, 2011)

***



  1. #1 by on 2011/05/25 - 12:24

    Thơm cô Mit 1 cái dưng cô gúc lại đi, đến nay có 2 Roman Catholic làm Congressional Chaplain rồi. Bác thứ 2 là Linh mục Patrick Conroy, Dòng Tên, vừa  được bổ nhiệm đầu tháng 5 này, thay  linh mục Daniel Coughlin nghỉ hưu.

    Việc bổ nhiệm Cha Coughlin năm 2000 được thực hiện vì một số nhà lập pháp Công giáo than phiền, Hạ viện phân biệt đối xử giáo sĩ Công giáo. Để tránh tranh luận năm nay, ông Boehner đã tham khảo bà Nancy Pelosi  và bà ủng hộ lựa chọn Cha Conroy.  Cả hai vị, ông Boehner và bà Pelosi, là người Công giáo.

    Công giáo ít cũng phải thôi vì tôn giáo chủ đạo của Mỹ là Tin Lành.

    Tin Lành ở Mỹ có rất nhiều giáo phái: Methodism, Presbyterianism, Luther, Baptism

    Có 2 loại tuyên úy ở Hạ viện, gọi tắt cho nhanh là House Chaplain và Guest Chaplain.

    Đừng ngạc nhiên vì chữ God  trong opening prayer của vị Islam. Do thái, Hồi giáo và TCG nói chung là anh em khác ông nội cùng ông tổ, tức cùng khởi nguồn từ Abraham và có một điểm chung là xác quyết niềm tin của mình vào Thiên Chúa. Do thái gọi là Jehova, TCG gọi là God và Hồi giáo gọi là Allah.

    Đại khái vậy.

    • #2 by An Hoang Trung Tuong on 2011/05/25 - 14:36

      Vui lòng không biết thì đừng bam. Zì đã nhânnhượng mới cô quá nhiều rùi đó

  2. #3 by CHÍ BUỒL on 2011/05/25 - 12:27

    @Cô Kat90

     

    Thật sướng không chịu được. Giá trị quán Bựa chính là đây. Chưa cần biết ai đúng ai sai nhưng giá trị thông tin trong tham luận lại của cô Kat90 thật là tuyệt cú mèo. Tham luận nầy sẽ mở ra một chiều tranh luận mới rất hay ho.

     

    Mấu chốt vấn đề, theo ngu ý của anh, là ở chỗ: Có việc cầu nguyện (cho nhiều tôn giáo khác nhau) trước phiên họp Hạ viện (hoặc Thượng viện) Mẽo nhưng việc cầu nguyện này có là thủ tục bắt buộc (quy định chính thức trong Hiến pháp/luật Mẽo) hay chỉ là tùy chọn để đáp ứng nhu cầu tâm linh (phần hồn) của các zị nghị sĩ?

     

    Nhờ cô Mít giải thích thêm: Cô nói là trước nay phần lớn các ông Chaplain là tín đồ Christian, taking care  phần hồn của +400 members of the House of Representatives + families + staffs. Vậy nếu trong cái tuyền thể Nghị viện ấy có cô nào đó theo đạo khác (chẳng hạn Phật, Do thái giáo, Hồi vươn vươn) thì cũng phải tham dự cái buổi cầu nguyện của ông tín đồ Christian ấy à?

     

    Và nếu không phải vậy thì cũng phải tổ chức các buổi cầu nguyện cho các ông bà Nghị theo tôn giáo khác à?

  3. #4 by Cocacola on 2011/05/25 - 12:46

    taking care  phần hồn của +400 members of the House of Representatives + families + staffs. Vậy nếu trong cái tuyền thể Nghị viện ấy có cô nào đó theo đạo khác (chẳng hạn Phật, Do thái giáo, Hồi vươn vươn) thì cũng phải tham dự cái buổi cầu nguyện của ông tín đồ Christian ấy à?@ Buồi


    Hehe, chú Buồi này nói chuyện ngây ngô vãi mả! Phần Prayer là phần thời gian để các nghị viên Mẽo dành để refresh phần hồn của mình! Thời gian Prayer đấy cô nầu theo đạo gì thì cầu nguyện theo tôn giáo mình, có gì thắc mắc!

    Tỉ như dành một phút mặc niệm, mặc niệm ai thì người đó biết!

    Cái lệ hay ho này, nhất định sau này anh phải xin quốc hội áp dụng cho nghị viên Lừa, xứ sở đọa đày này thì phải tu thật nhiều lúc, nhiều nơi mới bớt khổ! Hehe
  4. #5 by CHÍ BUỒL on 2011/05/25 - 12:55

    @Chú Lả thông thái

    Anh hỏi cô Mit vì cô Mit cho biết như vầy:

    Bọn đế quốc có cả một Office of the Chaplain for the United States House of Representatives.  Cô này vừa là minister of the Lord vừa là officer of the US government.  Lương của cổ được giả bằng tiền thuế Mít đóng. (Cô Mit còn đưa ra một cái sample cầu nguyện nữa)

     

    Anh hỏi vì cô Mit cho biết chỉ có một cô Chaplain ăn lương nhà nước chủ trì việc cầu nguyện nầy, chứ còn cầu nguyện kiểu một phút mặc niệm mạnh ai nấy niệm thì anh hỏi làm đéo gì.

     

    Chú chỉ được cái lanh chanh.

  5. #6 by Mit on 2011/05/25 - 13:00

    Cô Conkat

    Vai trò của một Chaplain là một tradition đã có trong government từ trước khi có sự hiện diện của the Constitution và Bill of Rights.  Và nó tiếp tục hiện hữu cho đến bây giờ. 

    Lẽ dĩ nhiên một ngày đẹp giời nào đó bọn không thích Opening Prayer được đa số trong Hạ Viện….hehehe  Nó sẽ được bỏ hay modify để fit với demand.  Trong quá khứ nó đã từng được tạm ngưng.

    Mít không nhớ con Cam nó viết cái gì, và  Mít chưa nói gì đến Separation of the Church and the State.   Mít chỉ mới đưa facts là có Congressional Chaplain cho Hạ Viện và Senate Chaplain cho Thượng Viện.  Và họ cầu nguyện vầu buổi sáng before each legislative session.  Thế thôi.  Họ cầu nguyện cái gì, các cô có thể đọc ở phần Opening Prayer Archive trong cái link của Mít hay cô Bia.

  6. #7 by Mit on 2011/05/25 - 13:25

    Vậy nếu trong cái tuyền thể Nghị viện ấy có cô nào đó theo đạo khác (chẳng hạn Phật, Do thái giáo, Hồi vươn vươn) thì cũng phải tham dự cái buổi cầu nguyện của ông tín đồ Christian ấy à?@Buồl

    Only if you wish to be there.  Nói cách khác nếu cô đéo muốn nghe vì cô là Hồi Giáo, Ấn Độ Giáo, hay Phật Giáo thì cô chẳng phạm luật gì cả. 

  7. #8 by Mit on 2011/05/25 - 13:27

    Thôi Mít tắt đèn đi ngủ đây….tên Mít chồng đang lườm lườm kia kìa….

  8. #9 by conkat90 on 2011/05/25 - 14:01

    Nàng Mít Mượt ơi. Nhận định ở dưới bổ túc thông tin của Mít, không phải bài bác. Như vậy để các Lừa nhai kỹ thông tin trước khi nuốt. Đừng xuẩn động kết luận Mỹ cũng bựa. bọn Mỹ có thể là bất cứ thứ gì gì, nhưng quan Mỹ không yếu kém việc cầm quyền, và dân Mỹ không ngu lắm đâu. Nghị sĩ đạo Hồi có thể tham gia cầu nguyện công giáo vì lịch sự hay vì thích, nhưng bắt buộc, nó kiện cho sập mả.  

  9. #10 by An Hoang Trung Tuong on 2011/05/25 - 14:32

    Zì chỉ có 5 fút zành cho Simacai.

    1- Con Zéo đã đéo biết jì còn lao vầu bam như đúng rùi. Khâu mõm 1 ngày. Để các cô tự luận coi cỏn bốláo như thế nầu.

    2- Địt mẹ Zì đã chấtvấn rõràng con Cu bên Đức rầng “Cầu Kinh” tiếng Đức là jì, thế mà cả đống Simacai (trong đó có cả em Mít Yêu hehe) vưỡn nhầm mới “Cầu Nguyện” và/hoặc “Tuyên Thệ”. Zì cho các cô 1 ngày để gúc.

    3- Tuyênúy là jì? Zì cho các cô 1 ngày nữa để gúc đù má Simacai.

    4- Hai Vàng Son Cầm Thi & Bắp Ngô: hehe Zì buộc lòng fải côngnhận cồng của cả 2 em là bam và đã xóa.

    Hết fiên. Đêm về Zì zậy các cô sau.

  10. #11 by Phang_Phập on 2011/05/25 - 14:43

    – Đạo gì thì cũng nên tôn trọng, theo anh 2 là dư thế, dưng đạo khác anh không biết dư nầu, vì chưa bâu giờ đọc. Dưng riêng đạo Phật từ thời Đường Tăng đi lấy kinh có chi tiết  hay hay là: khi lấy được kinh mà chưa đưa hối lộ cho người trông kho thì lấy được Kinh dởm, đến như Phật tổ Như lai còn bẩu với thầy trò Đường tăng là đưa cho người trông kho ít quà cơ mà, he he he.
    – Dũng hói và hội chứng ung đâu rồi nhở, đã đạp nhâu rời khỏi thị trường chứng ung chưa nhở, he he he may còn kịp vài cốc trà đá.
    – Chú Tinh tế, chú Hải dớ: các chú nhẽ chuẩn bị sang Lào nước bạn à, anh định biên về nước Căm-pốt cơ, để so sánh Phật giáo ở các nước nầy so với Việt dư nầu, dưng các chú thích về Lào thì anh rẽ trái luôn, biên ít dòng về Lào cho các chú hóng. Đây nầy

  11. #12 by Nguyễn Tinh Tế on 2011/05/25 - 15:14

    @Chú Phập:
    Hồi kì bọn cháu uýnh chiếc bảy chỗ đi phượt xuyên Lào nên cháu có ít nhiều ấn tượng. Qua trải nghiệm của cô thấy xã hội bỏn nguôn quá mần anh he he có phần gato. Anh đợi cô biên thêm đấy.

    Địt con mẹ chú chủ quán nhát cho chú í bớt phò đi nào. Dạo nầy bị rong kinh hây sao mà khó ở thế chú? He he.

  12. #13 by DG on 2011/05/25 - 15:23

    “Dưng riêng đạo Phật từ thời Đường Tăng đi lấy kinh có chi tiết  hay hay là: khi lấy được kinh mà chưa đưa hối lộ cho người trông kho thì lấy được Kinh dởm, đến như Phật tổ Như lai còn bẩu với thầy trò Đường tăng là đưa cho người trông kho ít quà cơ mà” @ hết trích nhời Phập liệt.

     

    Hà hà con Phập Liệt này mang tiếng ăn rùi sang Lào uýnh gái, tới Căm Bốt gá bạc, chứng kiến dững điều hay lẽ phải của Phật giáo xứ bển, ngoảnh đầu nhìn thở dài cho tín ngưỡng quê nhà, mà cũng són một câu dư lày là sâu ta?

     

    Hách ních hở cỏn?

     

    Lấy được chân kinh tức là gì? Nôm na là đắc đạo, là giải thoát, là chuyến thỉnh Kinh “thành công tốt đẹp” có phỏng? Muốn đắc đạo, muốn giải thoát, (aka lấy được chân kinh), thì một trong dững yếu tố quan trọng nhất là gì?

     

    Là “rũ sạch bụi trần”, không còn bóng dáng của tiền tài danh vọng, không thèm bốc xôi không ưa gắp thịt. Gặp gái thơm nguôn chim cò bình yên không mảy may động đậy. (Đối cảnh vô tâm mạc vấn thiền).

  13. #14 by DG on 2011/05/25 - 15:23

    Nên nhớ rầng, vật dụng để hối lộ trong trường hợp cụ thể của Đường Tăng mà con Phập băng khoăng, là chiếc Bát tộ vàng trứ danh mà vua Đường ban tặng.

     

    Địt mẹ sao hông hối lộ quả Cà sa hay cây Thiền trượng, dững bảo bối quý giá mà Phật bà Quan Âm đã gởi trao? Phải chăng vì dững thứ đó mặc định đã thuộc về thế giới nhà Phật?

     

    Bát tộ vua Đường trao tặng, tượng trưng cho thế giới trần tục, tượng trưng cho danh vọng, muốn giải thoát, muốn đắc đạo, thì dứt khoát phẩy rũ bỏ dững yếu tố này, đó là ẩn ý, rõ chưa con Phập liệt hãm lìn kia, hối hối vầu cái ./ mà hối!?

  14. #15 by conlele on 2011/05/25 - 15:52

    Hôm trước đọc thấy trên này tranhluận dữdội về UYÊN-ƯƠNG, nhưng vội đi công tác không online được.
    Hôm nay đọc thấy ở một website khá tốt về động vật học thông tin dưới đây, chiasẻ với mọi người.

    UYÊN ƯƠNG

    Aix galericulata Linnaeus

    Anas galericulata Linnaeus, 1758

    Họ: Vịt Anatidae

    Bộ: Ngỗng Anseriformes


    Kích thước:

    Đực: Cánh: 223 – 240; đuôi: 108 – 122; giò: 33 – 36; mỏ: 27 – 31mm.

    Cái: Cánh: 170 – 194; mỏ: 26 – 30mm.

    Phân bố:

    Uyên Ương phân bố ở Trung và Bắc Trung Quốc, Nhật Bản. Mùa Đông chúng di cư xuống phía Nam Trung Quốc.

    Việt Nam chỉ mới bắt được loài này vào mùa Đông ở vùng Lai Châu.

     

    Tài liệu dẫn: Chim Việt Nam hình thái và phân loại – Võ Qúi – tập 2 trang 373.


    Link này:
    http://www.vncreatures.net/chitiet.php?page=1&loai=1&ID=5969

  15. #16 by Bia on 2011/05/25 - 16:04

    2- Địt mẹ Zì đã chấtvấn rõràng con Cu bên Đức rầng “Cầu Kinh” tiếng Đức là jì, thế mà cả đống Simacai (trong đó có cả em Mít Yêu hehe) vưỡn nhầm mới “Cầu Nguyện” và/hoặc “Tuyên Thệ”. Zì cho các cô 1 ngày để gúc.
    —-
    Sáng Gúc rùi nhưng vẫn chưa hiểu.

    Invocation:
    Khẩn cầu.
    Prayer: cầu nguyện.
    Oath, Vow, Adjure: Thề, (cầu khẩn)


    Đéo thấy từ Cầu Kinh trong từ điển thần học, mới thắc mắc, vậy nó có từ đó không? hay dân gian hiểu sai: hay dùng? rất phức tạp chứ dễ đéo, huống chi vô thần.

  16. #17 by Phang_Phập on 2011/05/25 - 16:12

    Đù má, anh đang rót bia cho khứa thấy nhột nhột, ý dư rằng bị con Dái ghẻ nó chửi, ừ nhưng con Dái ghẻ nầy nói có vẻ có lý nhở, anh băn khoăn là: hối lộ thì hối lộ bát tộ hay thiền trượng hay áo cà-sa thì khác nhâu cái gì nhở.

  17. #18 by ChiPheo on 2011/05/25 - 16:19

    @ Bia, các cửa đặt xuống hết rùi, kiên nhẫn đợi thằng Tướng mở bát nốt rồi chốt.

  18. #19 by DG on 2011/05/25 - 16:20

    Đù má Phập liệt dân Lào hỏi giả vờ hay cố tình đới!?

    Anh đã biên rõ, ẩn ý là muốn đắc đạo, muốn giải thoát, thì từ bỏ tham vọng và tiền bạc, trần tục. Ngày xưa thì quà của vua ban chả phải là danh vọng, quyền lực à?

    Bát tộ – tuy là biểu tượng của khất sĩ – dưng bát tộ ở đây là bát tộ bằng vàng, ngoài giá trị danh vọng (vua ban), còn có giá trị về vật chất (vàng ròng 4 con 9) nữa nhế.

    Còn sắp xếp tình tiết tại sâu không dâng cà sa hay thiền trượng?, đơn giản là vì lúc đó Đường Tăng hông mang theo, tại sâu lại hông mang theo?, thì cô Ngô Thừa Ân tác giả bẩu đéo cần nên cổ đéo sắp xếp, chiện mà, chỉ đơn giản rầng đó là đồ nhà Phật, thôi khỏi, Thế thôi!

  19. #20 by dauchandiadang11 on 2011/05/25 - 16:34

    Thằng Tướng khẳm nhở chơi khăm á?? 

    Cầu kinh = éo phải từ ghép = cầu + kinh = Bijbel lezen 
  20. #21 by Phang_Phập on 2011/05/25 - 16:35

    @ Dái ghẻ: Anh đã biên rõ, ẩn ý là muốn đắc đạo, muốn giải thoát, thì từ bỏ tham vọng và tiền bạc, trần tục.

    – Mạ thằng ku Dái ghẻ, ý anh muốn nói là vứt hết đi có đắc đạo không hả thằng tuổi tin tin kia, mà có ai vứt hông đã chớ từ thời thởi cổ tích Ngô Thừa Ân cho đến bây giờ. Tại Việt chẳng hạn.

  21. #22 by Ghẻ on 2011/05/25 - 16:38

    Anh/chị Lele sang nhà chị Hương điêu đi ạ. Đang cãi nhau như mổ bò ở bên nớ

    http://vn.360plus.yahoo.com/huong-dieu/article?mid=1016

  22. #23 by DG on 2011/05/25 - 16:40

    Nhân thấy con Phập liệt đang lớ ngớ, bị vướng một số chi tiết nhỏ trong bộ phin Phật, chưa hiểu thấu kỹ càng, anh nổ luôn mấy nhát tranh thủ cỏn đang ngã ngựa dìm chệt luôn, hehe.

    Đọc cho kỹ rùi bọn con nít có hỏi còn giả nhời nhế, lơ tơ mơ dư cồng trước đến bọn chuột nó cũng vửa bịt mũi vửa cười cho đấy.

    Trước món hối lộ như đã nêu, xảy ra sự kiện Như Lai “chơi đểu”, bẩu “đám đệ tử” tuồn cho Tam Tạng tuyền kinh giấy trắng, đù má suýt chết mới phát hiện ra, lóp ngóp quay lại đổi được kinh có chữ, về sau qua sông đéo gì có con Dùa cõng bị lật, tập kinh rách mẹ nó mấy trang cuối. Ẩn ý của cô Ân Ngô Thừa là dư nầu?

  23. #24 by Phang_Phập on 2011/05/25 - 16:40

    Dái ghẻ đã thấy các Sư đi tuyền Audi A4, BMW X6,…vàng vủng đầy người, gia tài một mớ chưa hả cô Dái ghẻ. Ai vứt đi cho đắc đạo hả cô. Mịa hôm nây anh đang bán bia cỏ rỗi rãi anh chơi mới cô cho nhà TT đỡ vắng.
    Mà giờ Dái Ghẻ đổi mẹ thành Dái SUSU như nầy đi nhở.


  24. #25 by DG on 2011/05/25 - 16:41

    (1). Kinh không chữ (vô tự) gắn liền với hình ảnh đức phật Thích ca. Nôm na dư lày: Ngày xưa ổng tu, huyền tuyền không hề có thày vì trước ổng có ai đâu, hehe. Không chuông, không kinh kệ, không lễ bái xì xụp …, hoàn toàn do tự nhận thức mà tu, và đã “thành công rực rỡ” aka chánh quả! Và, kinh vô tự biểu hiện cho đỉnh cao của sự giải thoát, của tu luyện vươn vươn (đù má ngôn ngữ chính thống của nó đọc trẹo cả mồm anh diễn nôm cho dễ hiểu, thông cảm nhế);

  25. #26 by DG on 2011/05/25 - 16:41

    (2). Kinh có chữ (hữu tự) gắn liền với quá trình phát triển đại trà của Phật giáo, tức là món lý thuyết để con Phập liệt, hay anh, hay bất cứ lồng chí nào khác nhìn vào đấy mà tìm hiểu, mà thực hành …nếu có lòng mới Phật giáo;

    Như Lai trao kinh không chữ cho Đường Tăng, với hàm ý cao xa, là chú muốn được đỉnh cao dư anh, thì cố mà luyện theo phong cách của anh, tức nôm nà là đừng lệ thuộc vầu câu chữ, hehe lại là Phật tại Tâm;

  26. #27 by DG on 2011/05/25 - 16:43

    (3). Dưng Đường Tăng, không ngộ ra được điều nầy, phăm phăm quay lại đòi cho được kinh có chữ, lúc nầy Như Lai cũng chiều và sai Anan, Ca diếp đi lấy kinh để đổi cho cỏn, (xẩy ra việc hối lộ dư đã nổ!).

    Về sau bị con Dùa nó lật, trong quá trình phơi kinh  rách bố mấy trang cuối, hàm ý rầng tu hành đối với kinh hữu tự, mãi mãi vưỡn không thể vượt quá được một giới hạn nhất định. Sự nghiệp tu hành cũng sẽ như là đọc một cuốn sách không có trang cuối mà thôi.

    Thôi địt mẹ còn nữa dưng mỏi tay quá, con Phập đọc tàm tạm nổ mới các chấu nhi đồng được zùi đấy, đến đây đã giả nhời được là vứt hết con mẹ đi cũng nguôn chưa? Đang luận lý thuyết qua phin ảnh mà đưa xế hộp sư cụ ra làm giề? cần gì cứ ngoác mõm ra anh vả cho, hehe.

  27. #28 by DG on 2011/05/25 - 16:51

    Hôm nai hầu con Phập liệt thế là quã đãng lắm rồi, địt cụ con nài phát rùi đi uýnh bia nầu, tối phê phê về bú tí sừng ông tê rùi anh sẽ đá vầu dái con đĩ Cổ Nhuế dư thường lệ, kể cả lại tù, địt mẹ!

  28. #29 by мотылек on 2011/05/25 - 16:54

    @ Dái ghẻ: Tây du ký có phải là kinh phật không hử cu? Nó chỉ là tác phẩm văn học bình thường, thậm chí dành cho trẻ con là chủ yếu. Nên nếu là bình văn thì lôi cái đó ra bi bô thì được, chứ bàn về đạo phật đừng mang ra diễn tuồng

  29. #30 by PTSNgộÁiNị on 2011/05/25 - 17:07

    Đéo thấy từ Cầu Kinh trong từ điển thần học, mới thắc mắc, vậy nó có từ đó không? hay dân gian hiểu sai: hay dùng? rất phức tạp chứ dễ đéo, huống chi vô thần. @ BIA

    Bia nghĩ sao mà mất thì giờ khúc này? Vần đề mọi người đang xét là chính phủ Mỹ có nhập nhằng tôn giáo với chính trị hay không? Trong ngữ cảnh đó, “cầu nguyện” hay “cầu kinh” đều ý nghĩa mang tôn giáo tròng lên cổ chính trị. Tức không khác gì nhau. Có phải đang bàn luận về thuật ngữ tôn giáo đâu mà bóp đầu bóp trán?

    Thằng Bựa nghĩ nó nói thì không thể sai, và cãi bằng được, vì nó thấy nó quan trọng lắm. Tự ngã. Tiếc chỉ mình nó cảm thấy như vậy. Từ chỗ đó đến chỗ thành vớ vẩn không xa. “Irrelevant” Tây nói, cấm sai. Tỷ như Dũng Hói than phiền tệ trạng chùa chiền, hỏi có phật tử chân chính nào ý kiến hông? Hổng ai lên tiếng, vì nếu chân chính thì dù thấy hết biết hết, không để những thị phi kể trên làm phiền. Không phiền não thì có gì càu nhàu mà phải lải nhải?

  30. #31 by PTSNgộÁiNị on 2011/05/25 - 17:07

    Điểm này giống tánh khí Tê Cu Cà Phò lúc trước, chỉ khác thằng Tê Cu đỡ tệ hơn. Nó “dạy” các cô: Cò Lả nói vu vơ vài ba câu cuộc đời, lũ SiMaCai các cô cũng nghe theo. Ngu thế! Đèo mẹ. Nó biết Cò Lả linh tinh về nghiệp thuc là từ đâu? Chắc chắn đéo biết.

    Tu kiểu nào, đạo nào thì tu, kết quả hay giống nhau chỗ người tu lúc càng thấy ngã mạn là chướng ngại ghê gớm. Chẳng vậy mà nói: phước cho ai không thấy mà tin. Phải biết mình ngu mình nhỏ mới tin nổi. Đã thông kim bác cổ mọi thứ trên đời này, biết hết, cần gì tin?? Tỏ nó theo Chúa cái miệng là nhiếu nhứt. Ngữ thằng này chập chững đạo, dạy nó chưa xong, dạy ai??

    Thằng bựa khỏi ý kiến nghe mậy. Về vấn lại cha, rồi chiêm nghiệm đi. Chiện này khỏi gúc vô ích. Mầy cần bao nhiêu năm cũng được, Chúa sẳn sàng cho, khi nào hiểu thì thôi.  

  31. #32 by DG on 2011/05/25 - 17:38

    @ Chuối Thanh Trì: Anh biên theo phin, đứa nầu hiểu được dư nầu hiểu, địt mẹ, ngồi đó mà phán phin con nít!

  32. #33 by sahadin08 on 2011/05/25 - 17:50

    cả chuồng gia súc nghe nghe…
    vở bi hài kịch PỜ RÂY (cầu nguyện) sẽ lên hình túi nay…
    với các diễn viên chính sau .
    thằng zì bựa sẽ vào vai ..tên biết tất …
    dái ghẻ sẽ vào vai…nhóc chả sợ đéo….
    ông bé thảo sẽ vào vai….bé uýnh cả thế giới…
    lả lét sẽ vào vai ….khọm già nhai rẻ rách…
    hương điêu vào vai…nữ gúc sỹ ngã bệnh…
    các diễn viên quần chúng ..A tế …dắt déo ..mít nhớt…lele…cu..khùng…hục…phập…điền …doanh doanh..địt mẹ dất là nhiều … sẽ dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đạo diễn …là thầy đây…khi nầu cần thầy tung vầu sân khấu để múa hát yển trợ…
    túi nay mấy con được thầy nêu tên trong lớp vào vai cho thật ngon vầu nhế…chương trình đươc chiền hình trực tiếp từ 9 giờ túi nay trên kênh XIMACAI – TV  tuyền qốc
    còn hội đồng ban giám khảo sẽ công bố sau ít phút quảng cáo….
    thầy nượn đây ..hết giờ cho tư bản rùi…túinay đã hữa mời một vàng xon đi ăn con UU…vì đcm có tên nầu nó vừa tìm được con UU cho thầy…he he  

  33. #34 by Nguyễn Tinh Tế on 2011/05/25 - 18:02

    Há há phim nầy hây.

    Để cháu tranh thủ vác đao đi mài, sẵn múc đầy mấy sô cứt nữa. Cháu xí chổ ngồi bàn đầu. Chú Chúm Chím Cà Lăm mần ơn tránh ra cái, địt mẹ khôn hồn đừng ti toe dành chổ mới cháu đấy. He he.

    Chú Dái Ghẻ cháu dặn nầy: “Muốn đấu tranh cho cái gì, thì chính bản thân mình phải tránh vòng lao lý.” (@Ai Đèo Nhớ)

    Địt mẹ, đừng để cháu mới chú Chạn chú Déo chú Chúm Chím phải thăm nuôi chú đấy. Nhớ chữa?

    Thôi để cháu cút đi chén cái đã, khuya dồi.

  34. #35 by Hớt Êu on 2011/05/25 - 18:09

    fin nài tự biên tự ziễn thầy tám ơi, thầy chong zai múa cột kiêm múa lửa

  35. #36 by Phang_Phập on 2011/05/25 - 21:12

    @ Dái ghẻ: Lịt pẹ Dái ghẻ.dái SU SU  ý, anh muốn nói là Đạo Thiên chúa giáo, hay Công giáo gì đó ở đây nguôn hơn đạo Phật, thật hơn Đạo Phật, anh cảm nhựn vậy,  Đạo CG nầy vì dân hơn trong các đạo ở Việt, lịt pẹ, lũ lụt niên 2008, anh có thấy có ai bên Đạo Phật xuống an ủi bà con ngập nước đâu, ít ra chỉ cần đến úy lạo tý thôi, cho tinh thần bớt căng, anh hóng mãi chả thấy, dưng anh thấy Đức cha Kiệt nầy thì thích nầy, vì dân, vì các con chiên ngoan đạo, mà cha Kiệt còn đi mấy nơi nữa cơ, anh nhớ hông nhầm là vầy.

    Cái nầy mới gọi là trút bỏ hay rũ thoát bụi trần nầy, he he he, TSB Dái su su.

  36. #37 by LonelyRose on 2011/05/25 - 21:30

    Hic… chi bộ định chuyển hướng bắt chiếc mấy đứa nhóc khoe bố tớ giỏi nhất đấy à? Rốt vừa hỏi Già Hú: Chúa, Phật, Trời, Thượng Đế ai hơn, chọn được 1 câu hay:

    “Họ (Phật, chúa Giesu, Ông Trời, Thượng Đế) không so đo, chúng ta so đo làm gì?!!”
  37. #38 by Mit on 2011/05/25 - 22:40

    Bác thứ 2 là Linh mục Patrick Conroy, Dòng Tên, vừa  được bổ nhiệm đầu tháng 5 này, thay  linh mục Daniel Coughlin nghỉ hưu.@ cô Bé

    Hôm nay, 25/5, cô Conroy sẽ chính thức trở thành Chaplain of The House sau khi được sworn in tại D.C. trước sự chứng kiến của members of the House.  Cái ceremony này as I am typing this chưa xảy ra vì tên của cổ trên list của Chaplains of The House chưa có.  Đừng bẩu tại văn phòng họ quên chưa update nhá….hehehe

    Do đó khi Mít nói đêm qua mới chỉ có một cô Roman Catholic làm Congressional Chaplain, nó vưỡn đúng….hehehe 

  38. #39 by sahadin08 on 2011/05/25 - 23:25

    còn con bé vai bé uýnh cả thế giới ..ngồi xô fa tay nắn nắn bóp bóp..đcm mai em cũng đếu vào vai nữa..cứ bắt người ta uýnh mãi mà  chả cho nghỉ là thế đếu nào ..đmc giờ mỏi nhừ mẹ cả tay rùi nầy ..mấy chăm mát xa đâu đưa đây..
    chỉ có con điêu cứ thoảng lại cười đánh bủm cái…thảng lại cười đánh bỉm cái…đmc hôm nay khỏe mẹ rùi lại cho vào vai ngã bệnh..zõ zở ..đmc đạo diễn ơi mai dẹp mẹ gánh hát nầy đi ..chiển mẹ sang  gánh phân nhế…
    thằng lả let giờ mới nhả quả giẻ trong miệng za..đmc bẩu kẹo cao su thì nhai..lồn mệ lại đưa cho mớ giẻ rách ..dcm cầm lấy nầy…nhai mãi mà chả za tí ngòn ngọt nầu…zời mẹ zăng za zồi này..
    thế mà khán giả lại khen hay hề là thế đếu nầu..rùi còn bẩu diễn viến mới ..lại ngon là bảo ai..bảo ai…địt mệ ông …ông za ngoài mà xem…

    .đạo diễn lò zò za ngoài thì thỗn mẹ cả mẹt …chúng khán giả lúc nãy tay đứa nầu cũng ai phôn..đương show phim mát ..thảo nào…lúc trong rạp cứ nghe tiếng ú ứ..ứ ứ..ú ú.. ơ hờ ơ hờ …lại tưởng âm thanh bị xao…óc hắn lóe phát pháo sáng …đmc mai cho chiển ngay tất thành kịch bản sex không gánh hát này thành gánh cứt ngay chứ chơi …

    p/s vở bi hài kịch pờ rây ( cầu nguyện) xẽ được phát lại trong tương lai…và được chiếu lại chên kênh ximacai –tv ..mời đón xem ….

  39. #40 by sahadin08 on 2011/05/25 - 23:27

    xau đúng 1 tiếng rưỡi tức 1 giờ 30 phút vở bi hài kịch kết thúc…vé quá zẻ ..nhà hát bật máy lạnh mát lông bẹn…
    khán giả za về hỉ hả ..hay hề hay hề..
    kẻ như không xem hết được chắc ngồi lâu mót đái thì bẩu …tức hề tức hề…đi nhanh hông phọt mệ za zừ.
    đứa đi với gái thì bẩu mình chơi nữa hề..con kia bẩu …mình đi đâu giờ hề,…
    đấy hài kịch cóa khác ra phát là thấy hề ..hề .hề ( tức là hài hước ý mờ)
    trong cánh gà… đạo diễn ..(đêú phải thầy đâu nhế..thầy đi ăn con UU chưa về)..đứng nhìn bọn diễn viên mà thấy bi đát cho vở kịch vừa xong…
    thằng zì vào vai tên biết tất ngồi gục mẹt nhòm cái chân đương mất mẹ đâu chiếc dép tổ ong cứ chân có chân không…lần xau ông gọi thằng khác vào vai nầy..đmc kịch bản biên như cứt …vừa đọc đã thấy xai toe toét xai toét…câu chước móc xoáy câu xau ..nhất cái vụ nói về tông giáo…bẩu bọn y tờ về tông giáo thì đừng ngồi mà biên kịch bản về tông giáo …đọc chả thấy xuôi tai mẹ… mang tiếng ở mẽo về biên kịch bản…
    thằng dái ghẻ vào vai nhóc chả xợ đéo  …ngồi mẹ góc..đũng quần ngố ướt đẫm…mai em đếu diễn nữa…chông mấy con diễn viên giả ma mà xợ xợ bỏ mẹ za..giả ma mà cứ như thật …hù lần thôi chứ ..đằng nài biết người ta xợ mẹ dồi cứ hù mãi…lát về lại đếu dám đi một mình..tí bẩu ai đua em về nhế… xau lưng em vưỡn cứ thấy lành lạnh

  40. #41 by An Hoang Trung Tuong on 2011/05/25 - 23:29

    Zì đã zìa đây Simacai lòi rom.

    Để Zì chuẩnbị chưởi các cô một bài trước khi ngủ nầu.

    @em Rốt

    Việc sosánh Thần Của Mài với Thánh Của Tao ai hơn ai kém là việc của bọn zớzẩn, mostly vôthần em ạ. Người có Đạo không ai mần chiện lòi rom đó.

  41. #42 by Mit on 2011/05/25 - 23:42

    Địt mẹ Zì đã chấtvấn rõràng con Cu bên Đức rầng “Cầu Kinh” tiếng Đức là jì, thế mà cả đống Simacai (trong đó có cả em Mít Yêu hehe) vưỡn nhầm mới “Cầu Nguyện” và/hoặc “Tuyên Thệ”. Zì cho các cô 1 ngày để gúc.@TT

    Mả cụ TT …hehehe

    “Cầu nguyện” khác với “tuyên thệ” nhá.  “Tuyên thệ” là taking an oath, tỉ dư cái Presidential Oaths of the Office:

    “I do solemnly swear (or affirm) that I will faithfully execute the office of President of the United States, and will to the best of my ability, preserve, protect and defend the Constitution of the United States.”, 

    bắt buộc theo Hiến Pháp của đế quốc.  Article II, Section I.  Nó thường được administered bởi người đứng đầu của the US Supreme Court, the Chief Justice.  Nó không evoke image of Divinity, tuy các cô Presidents có thể add thêm a phrase, “so help me God.” at the end theo personal preference.

    còn tiếp

  42. #43 by Mit on 2011/05/25 - 23:43

    Còn “cầu nguyện” thằng Gúc dịch là “prayer”, đương nhiên phải evoke hình ảnh của một Đấng Tối Cao, Divinity, or a Super Being. Nó là direct petitions to God, from an individual hay a group of individuals.(God ở đâu không có nghĩa là God của người theo Thiên Chúa Giáo, mà chỉ có nghĩa là God của những người doing the act of praying)

    “Cầu kinh”, tổ cha thằng Gúc cũng dịch là “prayer”….hehehe  Cơ mà  Mít đoán “cầu kinh” tức là repeat dững bài kinh đã có sẵn, word by word.  Ví dụ như Kinh Mừng Đức Mẹ Maria chẳng hạn trong Công Giáo. 

    Kính Mừng MARIA đầy ơn phúc,
    Đức Chúa Trời ở cùng Bà,
    Bà có phúc lạ hơn mọi người nữ,
    và GIÊSU Con lòng Bà gồm phúc lạ.
    Thánh MARIA Đức Mẹ Chúa Trời
    cầu cho chúng con là kẻ có tội,
    khi này và trong giờ lâm tử. Amen.

    Cô nào theo CG giải thích coi tại sao có những bài kinh dư thế và mục đích đọc nó để làm gì?

    Đó, đại khái Mít hiểu 3 chữ trên dư thế.  Mụ liệu mà giải thích vì mụ là người đi đạo chứ không phải Mít. Đừng tốc váy khoe chim cò dư hôm qua, khó coi

    À, mụ TT đã về, cơ mà Mít đã có hẹn phải đi đến trưa mới về….

  43. #44 by trungduong on 2011/05/26 - 01:40

    @ Mít et alouettes

    Trên đường lối người Công Giáo
    Cầu Kinh = Cầu Nguyện bằng Lời Kinh

    Cầu Nguyện = giãi bầy tâm tình của mình với Đấng Bề Trên (Thiên Chúa) hoặc người được Tôn Vinh (các thánh). Không nhất thiết là dùng lời kinh.

    Lời Kinh = ý tưởng của mình hoặc chung của muôn người về một phần đặc biệt.

    Những kinh đọc của giáo dân như Ave Maria, Lạy Cha, Sáng Danh hoặc kinh đọc trong lễ từ đâu cho đến lơi chúc ra về, được GHCG đặt lời
    1-Để tôn vinh và xin ơn,
    2-Để phụ cho giáo lý,
    3-Để chung một đường lối duy nhất, không rẽ qua những việc không có trong Tín Lý.

    Như trong kinh Ave Maria thì phần đầu (Tôn Vinh) nói về khi Thiên Sứ Gabriel chào Maria như được viết trong Kinh Thánh. Phần thứ hai là Giáo Hội đặt lời để xin ơn (Maria xin cầu cho chúng con)

    Còn những kinh cầu địa phương như Kinh Vực Sâu (cầu cho kẻ qua đời), Kinh Cầu Chúa Thánh Thần, vv, thì được giáo hội công giáo địa phương đặt lời hoặc chuẩn ỵ

    Những lời khác không chuẩn y để dùng cho công chúng chỉ là Lời Cầu Nguyện.

  44. #45 by Mit on 2011/05/26 - 02:02

    Mít về dồi đơi…hehehe

  45. #46 by on 2011/05/26 - 06:27

    Thơm Mit một phát nữa, hehe. Đúng là Vàng Son!

    Điểm 10 chất lượng cho bác Dương. Có một số nét nghĩa khác nhau giữa cầu kinh – cầu nguyện như bác phân tich. Dưng Bé túm váy lại, cả hai đều là form of religious practice. Như thế QH Mỹ tiến hành một số hoạt động tôn giáo ngay ở cơ quan lập pháp bằng tiền thuế người dân.

    USA còn có Washington National Cathedral được dựng lên theo một Congressional charter  năm 1893. Các President  sau khi nhậm chức sẽ đến đây cầu nguyện. WNC có National House of Prayer cũng do QH Mỹ chỉ định. Vào State Day (mỗi năm có một ngày cho một tiểu bang); cờ tiểu bang đó sẽ được treo ở gian giữa giáo đường. 

    USA còn có National Day Of Prayer Day được tuyên bố bởi Tổng thống và được tổ chức bởi Christian evangelical organization.

    Những từ như Congress, President đại diện cho cả một quốc gia; trong khi tôn giáo chỉ được xem như niềm tin riêng tư của cá nhân / nhóm cá nhân. 

    Đó là điều ta cần lưu ý.

  46. #47 by Mit on 2011/05/26 - 06:54

    Dưng Bé túm váy lại, cả hai đều là form of religious practice. Như thế QH Mỹ tiến hành một số hoạt động tôn giáo ngay ở cơ quan lập pháp bằng tiền thuế người dân.@ cô Bé

    Đéo đúng. Cơ mà cô phải đợi Mít nấu cơm cho lợn, cho con ăn, rùi tỉn chồng xong mới có thể có thì giờ giả lời cô nhá.   Be patient….hehehe 

  47. #48 by on 2011/05/26 - 06:58

    Sau khi xem xét toàn bộ các ý tưởng tâm tư nguyện vọng muốn cống hiến đức tài xây dựng đất nước, Bé quyết định đưa Cò Lả vào top đề cử Vietnam Talent Award 2011 nhằm vinh danh Quan Bua

    ———————-
    Cái lệ hay ho này, nhất định sau này anh phải xin quốc hội áp dụng cho nghị viên Lừa, xứ sở đọa đày này thì phải tu thật nhiều lúc, nhiều nơi mới bớt khổ! Hehe @ Cola
    ———–

    Trên cả tuyệt vời! Bé sẽ chỉ đạo Cuốc Hội ngay lập tức cóp bết toàn văn opening prayer Mỹ quốc vĩ đại để tiết kiệm chén đậu hũ trong thời buổi lạm phát phi mã.

    Việc tiếp theo chúng ta cần thảo luận là; nên  thay thế từ God bằng Lạc Long Quân-Âu Cơ hay Thích Ca Mâu Ni; thay thế Amen bằng Ơn Trời hay  Adidaphat cho phù hợp với lịch sử và văn hóa của những thằng lùn simaica.

    Đấy, các đồng chí năng nổ cho tham luận đi nào!

    @Mit: Bé sẽ chờ, Mit thong thả tỉn chồng nhớ

  48. #49 by Cocacola on 2011/05/26 - 07:35

    @ Bé Cam thúi:


    Nhiêu đó nhằm nhò gì, anh còn nhiều dự định hay ho hơn nhiều, Tỉ như:

    – Xóa bỏ luôn chính sách tiền tệ, dùng ngay đô-la Mỹ làm đồng tiền của quốc gia, chỉ in một ít tiền Đại Việt Dân Quốc làm tiền lẻ trao đổi khi mệnh giá dưới 1 USD thôi, còn lại xài đô hết. Như Miên đang mần

    – Bắt buộc học song ngữ tiếng Anh từ mẫu giáo. Lên đến ĐH thì chỉ dạy bằng tiếng Anh. TV phải phát bằng tiếng Anh. Sau 10 năm thì công bố tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức trong giao dịch, luật pháp. Như Sin đang mần.

    – Biên chế toàn bộ quân đội theo mô hình quân đội Mẽo.

    – Đưa karate vào dạy trong tất cả các trường phổ thông trên toàn quốc….
  49. #50 by Lớp ba trường làng on 2011/05/26 - 08:25

    Cô Bé dư hơi mà khóc mướn cho bọn Mẽo mọi ở đây. Tụi nó đóng thuế nuôi Quốc hội và Nghị viện mà không có ý kiến như em Mít ở đây. Bọ đây cũng cầu nguyện hàng ngày cho sự nghiệp của lãnh tụ Minh Râu. Xuống đất đi cô, sao cứ phải nói lấy được như thế để xa rời lập trường cách mạng.

  50. #51 by Lớp ba trường làng on 2011/05/26 - 08:34

    Các Bựa ta có tư duy theo đuôi quần chúng. Câu chuyện ta đang bàn ở đây là Giáo hội Phật jáo Lừa có phải là quốc doanh hay không, tức là cái Giáo hội đó có nằm trong sự điều khiển của Bê hay không.

    Còn bàn về việc công chức có được làm những việc như đọc kinh, hô khẩu hiệu hay thắp hương là thuộc về một chủ đề khác: Công chức có được làm những thủ tục tôn giáo tại nơi công cộng hay không, nào xin mời cô Bé.