XÓM THỐI (#5)

LƯU Ý: MỌI SAOCHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ

*Truyện ngắn by Hoàng Tuấn Dũng*


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

XÓM THỐI (V)
TRỘM GIÓ

Tân dẫn Nhược độtkích căn gác hai-tầng chuồng-chim sát sau nhà mình, tuyênbố, “Đây mới khoái, vừa Đóng Gạch vừa dòm bà-già tao với con Ngân nấu-nướng, tưởng thò tay véo được mũi haha, mày đừng gọi tao bà-già nghe thấy. Anh Pháo em chai bia” (*).

***

Vợ-chồng Pháo nuôi hai cô phò trên gác, nói lóng là Chăn Trâu. Đón khách chơi nói là Đi Cày. Các cô mắc bệnh nói là Trâu Ốm. Đuổi các cô thay lứa nói là Giết Trâu.

Mẹ Tân mấy lần phán, “Nhà thằng này mổ lậu trâu nghé sao ý, con Ngân đi chợ chọn thịt bò kỹ kỹ”.

***

Trước khi biết Chăn Trâu, nhà Pháo hay bị mất trộm. Mất từ chậu cây bỏng, cái xuchiêng ngoài hiên, đến niêu cơm-nguội, lọ muối-vừng trong chạn. Vợ Pháo chửi ngoangoắt. Pháo đấm ngực gào, Giời ơi Giời, chó cắn giẻ rách, Giời ơi Giời.

Pháo chăng dây-điện trần quanh tường, trộm cắt dây-điện kết hình ông-sao liệng vào phi nước (**). Pháo đào hầm-chông dưới cánh cổng, trộm cắm mũi chông củ khoai hà (***). Pháo nằm xó bếp rình trộm, trộm thó chiếc quạt con-cóc cuối giường vợ (****). Pháo tiêm thuốc-chuột đầy nải chuối cúng Thổcông, trộm sực chuối ném vỏ lên đình màn (*****).

Nhiều người nói, xưa trộm chừa hàng-xóm, giờ trộm đếch chừa ai. Vợ Pháo càng chửi tợn.

Nhà không còn gì đáng tiền, vợ Pháo bàn, “Nuôi lợn. Bắt nó kêu váng, trộm phải chịu”.

Pháo bèn mua con lợn, vác lên gác nuôi.

Vợ Pháo chăm con lợn lắm, ngày tắm hai bận, cho ăn trong thau, ỉa xối cứt, ngủ đắp mền.

Sang tháng, con lợn lớn tướng, nặng cả tạ. Pháo bảo vợ, “Con này bán phải giết trên gác, chứ đếch lôi qua lỗ cầu-thang được. Bán xong tao đong con nữa. Mày múc Chỉ vàng. Đổ thùng gạo. Còn đâu may áo con Ti con Tét”.

Vợ-con Pháo thích lắm, cả ngày xoay chuyện vàng, gạo, áo mới.

Mỗi tối, nhà Pháo lại thảoluận cách xẻ thịt con lợn, tính để cỗ lòng mời hàng-xóm, kho nửa cái chân-giò, còn bán tất.

***

Đêm nọ, vợ-chồng Pháo mơ được giết lợn. Con lợn không nặng một, mà tới bốn tạ. Pháo chọc tiết, vợ Pháo cạo lông, hai đứa con lấy cưa cưa chân-giò. Hàng-xóm xem đông nghẹt. Lợn engéc vui tai. Thịt khuân từ gác xuống mấy tiếng mới hết. Bộ lòng to quá, cái chân-giò to quá, Pháo tiếc, đổi kếhoạch, bảo vợ chỉ để xô tiết luộc biếu hàng-xóm, và xẻo cái mũi hếch kho mặn ăn dần.

Sớm sau, nhà Pháo lên gác thăm lợn như thườnglệ. Chả thấy con lợn đâu. Góc phòng có xô tiết và cái mũi lợn gói trong lá khoai-ngứa.

Vợ-chồng Pháo la toáng. Hàng-xóm sang, kinhngạc, tưởng cô-chú đêm qua giết lợn? Đương đêm hò-hét chọc tiết xẻ thịt? Còn kêu luộc xô tiết mời Xóm?

Pháo nói, hay mình giết rồi? Xô tiết đây? Cái mũi đây?

Vợ Pháo khóc ầm, thế vàng đâu? Mười ngón-tay đây, vàng đâu?

Con Pháo khóc ầm, áo con đâu?

***

Vợ-con Pháo khóc quá, thấu đến tai Phật. Phật hiện-ra bảo:

Phàm là kẻ nghèo-hèn, phải biết phận nghèo-hèn. Cố mà làm cho bớt nghèo. Cố mà sống cho bớt hèn. Đã nghèo-hèn thời đừng thù-hằn người nghèo-hèn khác. Trộm của người nghèo là sinhkế. Trộm của người giàu mới là bảntính. Hãy ngỏ cửa không khóa. Đừng chăng dây-điện đừng cắm hầm-chông. Chăn lợn còn khổ thời chăn trâu. Chăn trâu vẫn khổ thời chăn hổ..

Buổi chiều, Pháo quyết xuống chợ Gánh lùng trâu nuôi. Ai cũng cười Pháo hấp. Trâu, ngoài kéo cày, còn dùng vào gì? Vắt sữa? Coi vườn? Bày cảnh?

Tàn chợ, Pháo gặp một người quêmùa gọngàng, thầnthái ungdung. Nghe Pháo mua trâu, người ấy bảo Pháo thuê chiếc Minkhơ theo ông (******). Pháo đi ba hôm, chẳng hiểu sao mang về hai cô gái.

Sau đận đó, nhà Pháo mở toang cổng ngày đêm. Cơm chuối muối quạt vứt bừaphứa. Không bị trộm thêm lần nào.

Pháo nói, giờ chỉ còn nhà thằng Tân trộm của mình.

Vợ Pháo hỏi, trộm gì?

Pháo cười, trộm gió!

XÓM THỐI (VI)
PHÀM ĐẠO

Pháo từ bữa đụng Phật, thì tín lắm. Kể ơn khắp chỗ, dựng ba bốn ban-thờ, tháng cúng Chùa Họa hai cân táo.

(Dừng bốt câu vìu)

(Hoàng Tuấn Dũng, Hải Phòng 1992)

***

Chúthích by An Hoàng Trung Tướng 2010:

(Coi phần trước chỗ nài)

(*) Đóng Gạch: Tỉn. Thổngữ 199x (x>0).

Bà Già (Bà-già): Mẹ. Thổngữ 198x (x>5).

(**) Phi Nước: Thiếtbị chứa nước trứdanh của quầnchúng Bắc Lừa 195x-199x, dungtích 200 lít, chế từ thùng dầu “luyn” Sô Liên.

(***) Hầm Chông (Hầm-chông): Thiếtbị giết Mẽo-Ngụy-Phỉ trứdanh của bộđội Ông Cụ 195x-198x, chếtác từ tre, gỗ, sắt rọn hoắt, có tẩm cứt-gà-sát đặng thêm phần Simacai.

(****) Quạt Con-cóc: Thiếtbị chống nóng trứdanh của quầnchúng Bắc Lừa 195x-199x, côngsuất ngang một cây quạt mo, nhưng chạy điện.

(*****) Thổcông: Aka Thần Nhà. Lừa 198x dựng “Ban” Thổcông ngoài giời nhế các cô nhế.

(******) Minkhơ: Xe-máy Sô Liên 250cc, trứdanh một thuở Thiênđàng.

Phụlục

Danhsách Từ Dính trong bài:

– Độtkích: (Đột kích).
– Tuyênbố: (Tuyên bố).
– Xuchiêng: (Xu-chiêng).
– Ngoangoắt: (Ngoa ngoắt).
– Thổcông: (Thổ công).
– Thảoluận: (Thảo luận).
– Engéc: (Eng éc).
– Kếhoạch: (Kế hoạch).
– Thườnglệ: (Thường lệ).
– Kinhngạc: (Kinh ngạc).
– Sinhkế: (Sinh kế).
– Bảntính: (Bản tính).
– Quêmùa: (Quê mùa).
– Gọngàng: (Gọn gàng).
– Thầnthái: (Thần thái).
– Ungdung: (Ung dung).
– Bừaphứa: (Bừa phứa).
– Thổngữ: (Thổ ngữ).
– Thiếtbị: (Thiết bị).
– Trứdanh: (Trứ danh).
– Quầnchúng: (Quần chúng).
– Dungtích: (Dung tích).
– Bộđội: (Bộ đội).
– Chếtác: (Chế tác).
– Côngsuất: (Công suất).
– Thiênđàng: (Thiên đàng).

Danhsách Từ Ghép trong bài:

Bà-già.
Vợ-chồng.
Vợ-con.
Cô-chú.
*
Hàng-xóm.
Cơm-nguội.
Muối-vừng.
Khoai-ngứa.
Chân-giò.
Dây-điện.
Hầm-chông.
Ông-sao.
Cầu-thang.
Thuốc-chuột.
Ban-thờ.
Xe-máy.
Ngón-tay.
Cứt-gà-sát.
*
Hai-tầng.
Chuồng-chim.
Con-cóc.
Nghèo-hèn.
*
Nấu-nướng.
Hiện-ra.
Hò-hét.
Thù-hằn.

***



  1. #1 by An Hoang Trung Tuong on 2011/05/19 - 11:19

    @con Ét

    Zùng từ bángbổ mới Fật trong zịp Fật Đản, coi như bam. Địt mẹ khâu mõm 48h cho tửtế jở lại.

  2. #2 by tung tung on 2011/05/19 - 11:24

    Cô Dũng cổ PR cho côngty của cổ, một cách lợi dụng Tônggiáo mần xiền. 5 Sắc

    Cô có thể đéo tin Cô Dũng or chửi Cổ đạo đức giả.

    Nhưng nếu có í đồ PR thì PR cho bản thân, Công ty của cổ hưởng lợi theo vụ này hông đáng kể.

  3. #3 by Sành on 2011/05/19 - 11:25

    @ Sắc

    Anh công nhận là bọn trộm cắp Lừa là siêu đẳng mọi thời đại
    tại sao trộm không bị điện giật hay trúng độc mà chết?
    – Điện thời đó cực yếu, cứ chập chờn như ma chơi, đến cái quạt con cóc bé tí mà cũng cần xút -măng- tơ mới quay được thì trộm giật ra kết hình ngôi sao thật đơn giản.
    – Thuốc chuột giả, chuột ăn vào còn mập ú như ông mèo thì ông trộm xơi cả nải chuối tẩm thuốc chuột nhẽ chả nhằm nhò gì. Hờ hờ!
  4. #4 by sahadin08 on 2011/05/19 - 11:26

    Hôm trước Cò Lả có nói về Luân Xa, với hình như Cô Lord thì phải, còn lại chẳng ai quan tâm nhể? Các Luân Xa ở các vị trí khác nhau Anh không nói, nhưng muốn chia sẻ tí cái vị trí “ ngay trước trán, giữa 2 lông mày, trên một chút”, nó là một vị trí quan trọng.@ GIÀ LỆCH CÀ

    già đều biết cái gì thì phun ra ….cứ loànhquàloànhquành..loànhquàloànhquành….xe đạp lại đi uýnh võng trước xe trâu … đạp cho nhát chúi đống cứt zờ…y thằng đục mả phá điền…có quả kiếm đạo đem giắt quần…chắc cụt chim mẹ rùi …giờ nay chưa thấy mẹt nó vào chầu …sao nhể…
    (à mà nài… thầy là thầy vừa nói vừa nhai kẹo cao su…chớ hỗng phải cà lăm nhớ …tỗ xư bỏn mà cứ bẩu cà lăm là tối đíu nầu thầy cũng môi dăng lập cập môi zăng ..chả mần nhát nào za hồn…đuỵt mệ bỏn bựa …)..
    quên mất sáng nai thầy dậy đi mần luôn nên chưa hỏi lũ …đuỵt ệ ximacai …không thầy chúng mài có mần 4 việc nhớn để đón bềnh mênh hông đới…lười thì cút đi…ximacai nhơ nhớp..

  5. #5 by dắtdéo on 2011/05/19 - 11:27

    @Tưng Tửng: Đông ý với Cô là như vậy đi, nhưng Cô muốn thiền cái thì cái Tâm phải tịnh (anh nghe nói thế chứ biết đéo đâu).


    Anh nghĩ cô đang nói ngược đới. Các phương pháp tu tập (đối với phật záo là thiền) là cách để cho tín đồ lột bỏ những tạp niệm của cuộc đời và tập trung tinh tiến khám phá một điều zì đó (có thể là tâm hồn cô, có thể là một vấn đề mà cô đang nhọc công suy ngẫm…) và việc giúp cô loại bỏ tạp niệm thì sẽ zúp cô tĩnh tâm. Chứ chưa tu thiền mà đòi tĩnh tâm thì nhẽ hơi khó.

    Anh điếu biết zì nhiều về mảng nầy nhưng anh nghĩ Thiền tức là cô tập trung cao độ, lọai bỏ được tạp niệm thì là Thiền. Thiền điếu nhất quyết là phải ngòi kiểu tòa sen như phật tổ để tịnh tâm. Cô đi bộ và thả lỏng cơ thể, tập trung vào việc đi bộ cũng là thiền, thằng kiếm sỹ tập trung hết tinh lực vào đường kiếm cũng là thiền vậy. Thiền nôm na là tập cách loại bỏ tạp niệm để có thể tập trung đặng hướng đến khám phá những tầng sâu hơn của ý thức.
  6. #6 by An Hoang Trung Tuong on 2011/05/19 - 11:28

    @con Cháu Mặt ./ Ngựa

    Ông Cụ có ngài-sinh tháng-đẻ đoànghoàng, zo pa ổng chép, và đã lấy tửvi cho ổng.

    Zưng cả ngài, cả tháng, cả năm đều đéo trùng với ngài/tháng/năm mà các cô vưỡn được zạy.

    Địt mẹ zường-như vụ nài Zì jảng các cô mấy lần rùi? Địt mẹ vầu Quán Bựa mà chưa đọc kỹ thì câm mồm đi.

  7. #7 by Sành on 2011/05/19 - 11:30

    Anh đề nghị TT và chi bộ thẩm cho anh mấy ý mà hôm qua anh dưa ra! Thế đéo nào mà cớ lờ đi không chịu ý kiến gì thế?

    1- Trộm gió là gì?
    2- Tại sao trộm gió?
    3- Làm sao trộm gió?
    4- Hiện tượng trộm gió còn tồn tại?
    5- Giải pháp chống trộm gió?

  8. #9 by An Hoang Trung Tuong on 2011/05/19 - 11:33

    @con Fá Điền biết cái ./ ý về Kiếm Đạo mà cứ zọa non zọa jà.

    Để tối Zì zìa jảng cho các cô về Kiếm Đạo, Cung Đạo, Đao Đạo, Côn Đạo..

  9. #10 by dắtdéo on 2011/05/19 - 11:39

    @Vụ ở lừa đông người theo phật Záo hơn thiên chúa záo:


    Anh là thằng không theo đạo nầu nên anh có mấy nhời khách quan, điếu binh bên nầu hêt. Anh nghĩ việc các cô nói rằng nhiều phật tử không hiểu biết về đạo Phật thì cũng đúng, nhưng điếu nên quá zìm hàng họ adua này nọ. Anh nghĩ việc nhiều lừa theo Phật Záo nhiều hơn thiên chúa ngoài yếu tố là Bê khuyến khích theo Phật Záo hơn Thiên Chúa(?) thì còn là yếu tố văn hóa và lich sử lâu đời của lừa nữa.

    Lừa từ một nước phong kiến, theo khổng mạnh có truyền thống nhanh khói thờ cúng tổ tiên là các nghi thức rất gần với phật záo. Các giá tri tâm linh về tổ tiên, linh hồn người chết cũng rất gần với phật záo nên việc họ zễ zàng theo phật záo hơn thiên chúa là điều hoàn toàn zễ hiểu.

    Việc phật tử không hiểu đạo lý của Phật nhiều cũng có thể vì cách sinh hoạt của đạo phật quần chúng, zễ zàng hơn nên các tín đồ có thể tham gia cúng bái, đến chùa chiền cầu khấn và tự xem mình là phật tử(vì tin vào phật tổ) mà không cần phải học qua các lớp záo lý như thiên chúa záo. Bên thiên chúa Záo, anh hông biết ở lừa sâu, ở bên nầy các cô phẩy theo học một lớp záo lý, tham zự các lễ của nhà thờ để học tập nghi thức trong vòng 6 tháng-1 năm sau đó mới được chính thức rửa tội cho thành con chiên của thiên chúa (thường làm vầu ngày lễ phục sinh).
  10. #11 by Cháu on 2011/05/19 - 11:40

    Chú Hoàng ơi cháu cũng nhớ chú đã từng biên về Pa của bác Hồ mà, chú hiểu ý cháu chứ?

     

    Thế đến Pa của bác Hồ cũng như chú biên, thì liệu có nên lấy ngày tháng năm sanh do Pa bác Hồ chép để đối chiếu mới ngày tháng năm sanh như giờ không chú Hoàng?

     

    Nếu các chú tham luận mang tính khoa học rằng ngày sinh bác Hồ dư lày, ngày mất dư lày vì dư lày thì không sao. Dưng nếu lấy dững điểm nầy để nói cuộc đời bác Hồ là bi kịch thì cháu thật chả đáng bậc cô chú chút nầu cả!

     

    Cháu cảm ơn chú đã đặt tên cho cháu là mặt ./ ngựa, hâm mộ chú quá, cháu sẽ phấn đấu được dư chú cháu xin hết cháu cảm ơn chú Hoàng ạ.  

  11. #12 by Hớt Êu on 2011/05/19 - 11:41

    Hớt sozi Dắt Déo, chết cười mới anh, kiếm Điền nói Dắt Déo cũng có mờ, sao không lấy za chém jó mới Điền …

    lấy zí dụ nhế : kiếm bà Zì zừa to zừa khủng, nhưng cùn dồi Déo ợ

  12. #13 by An Hoang Trung Tuong on 2011/05/19 - 11:44

    @con Cháu Mặt ./ Ngựa

    Địt mẹ Zì vửa định chạy đi chén tí thì lại thấy cỏn bam hả?

    Địt mẹ đã bẩu tìm đọc lại các cồng của Zì về Đời Ông Cụ rùi mới được mở mồm cơ mà?

    Khâu mẹ mõm từ jờ đến lúc Zì zìa cho chừa thói nói leo hónghớt.

  13. #14 by budifa on 2011/05/19 - 11:48

    Hố hố hố, trong tù lắm muỗi đéo học logic được, hát cho đỡ buồn. Tặng chi-Bựa bài-hát chế theo nhạc bài Trẹo bông hồng của em Alla bạn thân ông BOM để hát cho nhớ khi rơi vào vòng lao-lý

     

    Một ông Kèo Teo ra mở quán

    Mơ mình khai-sáng lũ con Lừa

    Để câu thành-viên ông liền bốt

    Ma-xó, văn thơ mới chơi fò

     

    Đầu-tiên Bựa-viên hông nhiều lắm

    Tuyền thằng hóng-hớt, đéo hay cồng

    Kèn Teo nhà ta chăm-chỉ thế

    Giả-nhời nhoay-nhoáy đéo than-fiền

     

    Véo véo véo, veo veo veo, veo veo veo, ông chém gió

    Véo véo véo, veo veo veo, veo veo veo, ông chém gió

    Véo véo véo, veo veo veo, veo veo veo, ông chém gió

    Búm búm búm, bum bum bum, bum bum bum, ông quăng mìn

     

    Bựa đông dần lên, năng cồng quán

    Dưng tuyền hưởi dắm mới nâng-bì

    Kèn Teo dị-nhiên là đắc-chí

    Cũng giống dư ai, ông xưng Zì

     

    Tự-dưng Bựa-viên tăng cả đống

    Tuyền là đá xoáy mỗi khi cồng

    Kèn Teo nổi điên rùi tiên-bố

    Thằng nầu bố-nháo, bắt đi tù

     

    Nói lắm quá, không quen thân, ông kêu bam, ông khóa mõm

    Nói lắm quá, không quen thân, ông kêu ngu, ông cũng khóa

    Nói lắm quá, không quen thân, ông không vui, ông khóa nốt

    Nhớ đấy nhé, khen ông thôi, không khen ư, sẽ đi tù

     

    Nhớ đấy nhé, khen ông thôi, không khen ư, sẽ đi tù … (3 lần, lịm dần rùi chết hẳn)

  14. #15 by An Hoang Trung Tuong on 2011/05/19 - 11:48

    @con Zéo

    Đi Tây jì mà lậpluận ngu như ông chó ý. Thế cô jảithích sao về trườnghợp Mã (mostly Hồi), Fi (mostly Chúa), Inđô (mostly Hồi)? Rồi cả Hàn (mostly Chúa), Nhật (mostly Thần)?

    • #16 by An Hoang Trung Tuong on 2011/05/19 - 11:51

      Xứ Lừa vôđạo vì bảnchất của nó là thế. Chứ jảithích khác được cái đầu buồi ý.

  15. #17 by Hớt Êu on 2011/05/19 - 11:49

    Ông Cụ có ngài-sinh tháng-đẻ đoànghoàng, zo pa ổng chép, và đã lấy tửvi cho ổng.

    Zưng cả ngài, cả tháng, cả năm đều đéo trùng với ngài/tháng/năm mà các cô vưỡn được zạy.

     @ Zì :  lấy tử vi, Hớt nghĩ có lẽ ngày tính theo âm lịch nên không khớp mới ngày tây , phải không Zì ?

    • #18 by An Hoang Trung Tuong on 2011/05/19 - 11:53

      Không fải em ạ, có ngày-âm thì tứckhắc tính ngược ra ngày-zương. Vướnđề là nó khác nhau cả năm jời (từ Tân Mão thành Canh Zần) hehe.

  16. #19 by dắtdéo on 2011/05/19 - 11:49

    @Tiếp vụ phật tử:


    Việc thời gian gần đây có rất nhiều Lừa theo đạo phật, đến đình chùa miếu mạo cúng dường anh nghĩ đó cũng là điều tốt. Tất nhiên là trong nhóm đó có thể có nhiều con lừa điếu có lòng thành mà chỉ chăm chăm mưư cầu lợi ích. Dưng anh nghĩ việc có nhiều lừa theo một tôn záo nào đó là tín hiệu tốt về sự chuyển biến trong đời sống tinh thần, tâm linh của lừa. Trước biết bập bỏm rồi zần zần biết rõ hơn còn hơn là sống cuộc đời vô thần theo định hướng của Bê.

    Sự chuyển biến về sinh hoạt tinh thần tôn záo anh nghĩ là một điều tất yếu, vì khi cái bụng no rồi thì các con lừa mới bắt đầu hoảng hốt tháy tâm hồn trống rỗng. Bâu nhiêu năm qua vì miếng cơm manh áo phải lăn lộn, cấu xé nhâu mà không chăm sóc phần hồn cho tử tế. Anh nghĩ các tôn giáo nếu nắm bắt được xu thế nầy thì sẽ biết cách chiêu mộ thêmnhiều con chiên thời điểm nầy (ở đây chiêu mộ theo ý tích cực nhế, nghĩa là mình mở cửa với bọn vô thần, tìm cách zảng zải cho bỏn thông và bỏn sẽ theo mình nếu bỏn muốn).
    • #20 by An Hoang Trung Tuong on 2011/05/19 - 11:54

      Cô tiếptục nói ngu như ông lợn. Để tối Zì xửlý cô.

  17. #21 by Bắc Trụy on 2011/05/19 - 11:49

    Nhân dịp sinh nhật ông cụ kính yêu chúc mừng chi bộ hay ăn chóng nhớn, nhất là các em vàng son kinh nguyệt đều đặn nghe chưa?

    Có ai ko biết chỗ đi tiểu để bác chỉ cho, ka ka ka

  18. #22 by dắtdéo on 2011/05/19 - 11:54

    Đối mới các cô simacai trong quán, đặc biệt là bọn tin tin, anh nghĩ trước khi nghĩ đến vầu đạo nào các cô nên tự biết chăm sóc phần hồntinh thần mình trước. Có một tâm hồn thảnh thơi khỏe mạnh tất sẽ tìm được đạo sáng mà theo. Vầy chăm sóc phần hồn theo kiểu một tên vô thần thì thế nầu? Anh nghĩ bước đơn zản trước mắt là hãy bớt xôi thịt, đừng để đồng tiền nó vật quá. Hãy biết thưởng thức thơ ca, hãy để chút thời gian trong ngày chiêm nghiệm cuộc đời, lẽ sống… Anh biết, anh nói vậy có con bẩu sến nhớt, dưng các cô hiện đang quá vật vã vì việc mưu sinh mà làm cho tâm hồn mình cằn cỗi đi, không chăm sóc nó. Đến một lúc nào đó khi các cô hết bị xiền vật và nhìn lại mới thấy lúc đó tâm hồn mình đã sắp chết rồi mới hối. Và háhá như nhiều con lừa hiện nay là hối hả tìm đến mới tôn záo (đa phần là phật záo) mà chưa biết mô tê chi cả. 

    • #23 by An Hoang Trung Tuong on 2011/05/19 - 11:56

      Lại ngu nữa. Cuộc sống vị-kim-tiền cũng là một cuộc sống có ýnghĩa bìnhthường thôi con kia chứ chả có đéo jì xấu.

  19. #24 by Ngũ Sắc on 2011/05/19 - 11:55

    Cô có thể đéo tin Cô Dũng or chửi Cổ đạo đức giả.

    Nhưng nếu có í đồ PR thì PR cho bản thân, Công ty của cổ hưởng lợi theo vụ này hông đáng kể.@Tưng Tưng, 


    Anh tin cô Dũng và hông hề chửi cổ đạo đức zả, contrary anh khen cổ là khác. Biết lợi dụng aka áp dụng Tônggiáo vầu kinh doanh aka mần xiền, hẳn fải là con người thông minh uyên bác. Và trước hết, cổ là người có “tâm”. Cổ khá giống anh (nổ tí). Hẽ hẽ

  20. #25 by DG on 2011/05/19 - 11:56

    Hehe anh có việc gấp nhờ tí nhờ tí, đù má.

     

    Có đứa sms cho anh nhờ giải thích hộ câu nài:

     

    “Cửa nhà vốn ít kẻ trâm oanh

    Mừng gặp ngày này đã thỏa danh”

     

    Anh gúc tra chữ “Trâm Oanh” cho nó tường tận dưng hổng thấy, đứa nầu được ăn  học đoàng hoàng có bồ chữ đầy đầy giải thích/dịch nghĩa hộ anh mới, mấy con củ ./ dư Bú Pha, Sắc Cục…liu í nhế. Còn cà lăm dư con Chím thì ra góc lớp mà ngồi cho lành!

     

    Anh thành trước phát cho hoành, anh lại phải chạy, địt mẹ đời!

  21. #26 by tung tung on 2011/05/19 - 11:56

    @Hớtêu aka Thúy Hà Thân?

    Ngày AL thì đổi sag ngày AL có khó gì đâu em/

  22. #27 by An Hoang Trung Tuong on 2011/05/19 - 11:57

    Thôi địt mẹ Zì mất thờijan mới các cô quá đi.

  23. #28 by nhất on 2011/05/19 - 11:59

    Địt mẹ thằng Cháu vào đây hóng là ngoan, nhưng Bam nhiều tức là vẫn hư, ra đây anh bảo cho vài chiêu.
    Thời Pháp, cách đây khoảng trăm năm, ở quê anh , cùng quê Ông cụ thì những nhà biết chữ, làm quan khi đẻ con ra đều tổ chức lấy lá số , tử vi mả mẹ gì đó cho đứa bé. Bọn còn lại khá đông thì đéo có tiền, không biết chữ, nhưng cái chính là đằng nào cũng ôm đít trâu cả đời , nên ch-ả cần tử vi ghi chép làm cặc, tên còn đéo có cho gia hồn, hố hố, tên Cháu nghe ổn nhở , nhưng cụ mầy tên gì? xương khô có mùi cứt trâu hay phân chuồng hông?
    Ông Cụ con nhà giáo thì phải, tất nhiên phải giống anh, ghi chép ngày sinh tháng đẻ, lấy số tử vi đàng hoàng, sau nầy lên Quốc Học Huế còn tán gái nữa chớ ? Hiểu chưa mầy!?

  24. #29 by dắtdéo on 2011/05/19 - 12:00

    @Con Mụ Zì: Lại ngu nữa. Cuộc sống vị-kim-tiền cũng là một cuộc sống có ýnghĩa bìnhthường thôi con kia chứ chả có đéo jì xấu.


    Hehe con Mụ Zì zám zìm hàng anh như đúng rồi ấy nhờ. Cuộc sống vị-kim-tiền đéo có zì xấu, sure, anh có nói nó xấu đéo đâu? Anh chỉ nói là ngoài việc nhăm nhăm kiếm xiền thì cũng phẩy lo lắng cho phần hồn của mình. Địt mẹ suốt ngày chỉ chăm chăm kiếm xiền và bị xiền vật thì còn ./ đầu óc đâu mà nghĩ đến những cái zì cao đẹp, thánh thiện mà đòi đạo này đạo nọ? Địt mẹ zì
  25. #30 by Ngũ Sắc on 2011/05/19 - 12:01

    tại sao trộm không bị điện giật hay trúng độc mà chết?
    – Điện thời đó cực yếu, cứ chập chờn như ma chơi, đến cái quạt con cóc bé tí mà cũng cần xút -măng- tơ mới quay được thì trộm giật ra kết hình ngôi sao thật đơn giản.
    – Thuốc chuột giả, chuột ăn vào còn mập ú như ông mèo thì ông trộm xơi cả nải chuối tẩm thuốc chuột nhẽ chả nhằm nhò gì. Hờ hờ!

    @Sành, cô nghĩ zdậy chớ thằng Fáo hông nghĩ dzậy, nó nghĩ là trộm của nó thì chệt rạng chịu, hẽ hẽ
  26. #31 by Hớt Êu on 2011/05/19 - 12:02

    Hớt nghĩ việc gì cũng có giới hạn, có đức tin, có đạo là đều tốt, sùng bái đạo quá cũng là một bi kịch, Hớt có thấy vài trường hợp trước mắt, là Phật tử, đọc kinh đủ lần, ăn chay đủ bữa, tham gia các chương trình từ thiện , dưng mà nhà bữa nay còn gạo không chẳng biết, con mềnh đủ tiền học tốt không chẳng hay…

  27. #32 by giaianh69 on 2011/05/19 - 12:02

    @Con không tám:

    Theo những gì anh tìmhiểu trướcđây khi bắt đầu tập khícông thì cơthể người có 7 luânxa (theo mậttông tâytạng hay hindu anh biết đéo đâu):

    Luânxa đầu tiên hay luânxa ở thấp nhất tậptrung ở tuyến sinhdục. Luânxa thứ hai tậptrung ở
    tuyến tụy trong vùng bụng. Luânxa thứ ba đóng tại tuyến thượngthận trong vùng đám rối dương
    (mạng dây thần kinh ở bụng). Luânxa thứ tư đóng tại tuyếnức ở vùng ngực. Luânxa thứ năm
    đóng ở tuyến giáptrạng nơi cổ. Luânxa thứ sáu đóng ở tuyếntùng, tại đáy sau của não. Và luânxa thứ bảy, tậptrung tại tuyếnyên, nơi đáytrước của não.
    Còn mỗi luânxa liên quan đến bộ phận/chức năng nào của cơ thể thì các cô phải tự gúc và kiểm chứng, lười thì đéo có quà. Thông tin của anh đưa ra đúng hay sai anh biết đéo đâu.

  28. #33 by Mit on 2011/05/19 - 12:05

    Chú Hoàng ơi cháu cũng nhớ chú đã từng biên về Pa của bác Hồ mà@ Cháu đội viên
    Ơ Cháu đội viên đọc ở đâu cái đấy cho Mít cái link với….đang đọc báo đảng về cụ Phó Bảng nên cần đối chiếu xem mụ TT láo đến đâu…..hehehe Thanks.

  29. #34 by dắtdéo on 2011/05/19 - 12:07

    @Zì: hẽhẽ tối về zìm anh ra sâu thì zìm cho ra ngô ra khoai nhế. Đừng đánh trống bỏ zùi. Anh đi rúc ./ đơi. mai zậy anh cãi nhâu mới zì tiếp.


    Vụ tại sâu lừa vô đạo còn các xứ khác thì không? Hehe nếu theo quan điểm nhân chi sơ tính bản thiện, là ông người sinh ra ai cũng như nhâu, có thể záo zục nhưa nhâu thì theo zì vì sâu Lừa lại đéo có một tông záo chính thức nầu? Nói rộng ra là đéo chỉ về tôn záo mà cả các tư tưởng chính trị, trường phái triết học của Lừa, theo chỗ anh biết từ xưa đến nay đéo có cái zì là của riêng lừa cả. Tại sâu vầy? Tại sâu cũng là ông người, mà người ta có thể nghĩ ra tư tưởng nầy tư tưởng nọ mà lừa thì không? Zì zả nhời anh rồi anh sẽ zả nhời zì hehe.
  30. #35 by Ngũ Sắc on 2011/05/19 - 12:10

    Thời ý nhà đéo nầu hay mất trộm mà chả làm thế.
    ĐLM nhà nầu cũng âm mưu diết người thì đél được tính tội fạm hở con Zì kia! May mà hông mấy ai chết vị cái vụ gài zây điện, tẩm thuốc chuột, đặt hầm chông… ý. 

    Con Zì lập luận như !/ ý, hẽ hẽ
  31. #36 by Hớt Êu on 2011/05/19 - 12:15

    @ Zì, nhẽ phải phân biệt đâu là trộm, đâu là cắp vặt .

    Hàng xóm  Hớt thời thởi nhà chungbình có cưới 1 condâu con nhà zàu rất zàu, nhà cũng chẳng đông, mà không hiểu đường, tiêu ,mì chính mau vơi, 1 lần con dâu về thăm nhà, vô tình để giỏ đồ ở cửa, chồng đi ngang đụng phải, giỏ đồ nhã ra đổ ra tiêu , đường , bột ngọt…

    Hớt nghĩ bệnh cắp vặt là một loại bệnh về tâm lý hơn, khi không lấy món gì của ai đó  khó chịu…

    @ tungtung ; nghĩ 1 đằng tay gỏ 1 nẻo nhở

  32. #37 by Ngũ Sắc on 2011/05/19 - 12:16

    @ Fa, cô cứ ra tù là bam là thế nầu? Cứ tà tà vài hôm tĩnh dưỡng đã. Ai cũng biết cô tư thù con Zì dưng mờ “Tiểu nhân báo thù” or “Báo thù tiểu nhân” thì 10 năm chưa muộn cô nhế. Hẽ hẽ

  33. #38 by Hớt Êu on 2011/05/19 - 12:20

    Mới anh , mới chị nghĩ gì nếu thấy hàng rào có cắm miển chai, miễn sành nhọn hoắc. Bây giờ nhan nhãn khắp nơi. Buồn ơi là buồn

  34. #39 by Hớt Êu on 2011/05/19 - 12:35

    @ Dắt déo : Sự chuyển biến về sinh hoạt tinh thần tôn záo anh nghĩ là một điều tất yếu, vì khi cái bụng no rồi thì các con lừa mới bắt đầu hoảng hốt tháy tâm hồn trống rỗng. Bâu nhiêu năm qua vì miếng cơm manh áo phải lăn lộn, cấu xé nhâu mà không chăm sóc phần hồn cho tử tế

     

    Anh nghĩ gì dẫm đạp nhau xin Ấn hôm hổm? Hiệnthực cuộc sống khốn khổ cũng làm nguoita bámvíu vào đạo Dắt ợ

     

  35. #40 by Hớt Êu on 2011/05/19 - 12:45

    Wán vắng như chùa bà đanh, tàn nà ngồi hóng, một mình Hớt Êu hớt lảm nhảm 1 mình

     

    @ anh Phúc Thủy ới ời… ba hồn chín vía zìa Hớt iu

  36. #41 by sahadin08 on 2011/05/19 - 12:47

    Còn mỗi luânxa liên quan đến bộ phận/chức năng nào của cơ thể thì các cô phải tự gúc và kiểm chứng, lười thì đéo có quà@ già lệch – già đanh – già đúa.

    tinh vi chim zi…đạp nhát là nhập khẩu “xóm thối” luôn đới…
    thầy kể chưa?/…đcm thằng pháo trong chiện nó có cái luân xa ngay móng tay..nó bảu thầy thế chứ thầy biết đếu….hôm con cho tay lên miệng cắn móng tay ..lăn quay chết ngỏm ….biết đếu đâu…nghe bọn khoa-học-gia với bọn lô-gíc-cần trong nầy nó bẩu thì ông người nên có môt luân xa là ủn…
    mà luân xa là gì nhể??? già lệch ngẫn giở
    đuỵt mệ già lệch mà vưỡn cứ loanhqualoanhquanh…xúi thầy gúc là ăn đạp nhát về luôn chi bộ “xóm thối” xinh hoạt đới..

  37. #42 by Mit on 2011/05/19 - 12:49

    Mới anh , mới chị nghĩ gì nếu thấy hàng rào có cắm miển chai, miễn sành nhọn hoắc. Bây giờ nhan nhãn khắp nơi.@ Hớt
    Mít thấy có ở Xì Gòng từ xưa dồi mà.  Cơ mà thời 7x (x>5) pa ma Mít còn dùng cả rào kẽm gai top trên hàng rào mà trộm vẫn leo vào dư thường….hehehe

  38. #43 by Bố on 2011/05/19 - 13:14

    ĐM, em Phờ lao Ờ nói năng rất ngu.
     tham, sân, si… là những thứ đạo phật khuyên con người nên từ bỏ nhá. đừng lấy điều đó để gán cho đạo phật với mục đích thoá mạ nó. chính sự bao dung của đạo phật nên người ta mới đến đó mà xin xỏ, cậy nhờ.

    em Ghẻ, em Sún vào nhà anh nhá.

  39. #44 by Cocacola on 2011/05/19 - 13:39

    Thời Thiên Đàng chuyện ăn cắp vọt lên tầm đỉnh cao mẹ! Nghe Sỹ Già kể chuyện vượt biên làm anh bùi ngùi quá đi. 


    Thời thởi có vài cây vàng đóng tiền lên ghe đi là đã là phúc rồi (hay họa biết đéo đâu!).

    Hồi hổi nhà anh mất sạch, đi kinh tế mới gặm khoai mì (sắn) giữa cỏ tranh bạt ngàn và bom mìn đầy dẫy. Đêm đêm tối đen, ngắm quầng sáng xa xa ở chân trời (tức Saigon) mà buồn chảy nước mắt!

    Lúc ý chỉ có khoai mì thôi mà cũng mất cắp! Tức cười nhất là đêm đêm bỏn xách dao ra moi gốc khoai mì, bẻ củ rồi lấp lại như cũ!

    Cây khoai mì vẫn xanh tươi nhưng đến lúc nhổ thì kéo bục phát, lên toàn rễ con! Hehe

    Thời thởi con bò là cả gia tài, thế nhưng mất bò ngoạn mục lắm! Gia chủ giăng mùng ngủ với bò, thế nhưng sáng ra mất mẹ con bò. 

    Cách đó quãng vài trăm mét thấy xác con bò, nhưng mất mẹ 4 cái chân! Hóa ra dắt bò đi sợ lộ, trộm thịt luôn bò, mỗi thằng vác một cẳng bò phi cho dễ!
  40. #45 by Cocacola on 2011/05/19 - 13:47

    Ai cũng biết cô tư thù con Zì dưng mờ “Tiểu nhân báo thù” or “Báo thù tiểu nhân” thì 10 năm chưa muộn cô nhế.@ Ngũ sắc Ngú


    Cô làm ơn trích dẫn thì trích dẫn cho đúng! Đéo ở đâu có cái thói mất dạy là trích dẫn rồi bóp méo xào nấu theo đúng ý mình như ở Lừa.

    Thế mà bọn kền kền bần nông phải chém còn nghênh nghênh cái mặt bẩu thế mới sáng tạo. Sáng tạo cái buồi! 

    Câu gốc của người ta là “Quân tử báo thù, mười năm cũng chưa muộn” nhé!

    Chú Hải hay ku Điền đô giỏi tiếng Nước mẹ nhẩy vầu cần phơm anh bằng chữ tượng hình coi!

    Địt mẹ, đây là hình thức cổ vũ dối trá trắng trợn nhất tại Lừa!
  41. #46 by Già Không Đều on 2011/05/19 - 14:18

    Mả mẹ Thầy Chín Cà năm nẫn nộn nỗn nận gì Anh mới Cô Giaianh69 trưng hình 7 Luân Xa lên đó. Mẹ, có cần đi mổ Phaco hông Anh dẫn Thầy đi he he

     

    Sao, giờ Thầy thích Anh tòa ra cái chi chi nầu.. Mắt Trí Huệ phỏng?

     

    Trên cơ thể của con người, có nhiều huyệt đạo và các trung tâm luân xa  quan trọng, chạy dọc xương sống từ cái “đuôi cụt” của con người đến đỉnh đầu. Trong đó, cái luân xa mà Anh nói, tạm gọi là Huệ Luân Xa đi há, hay gọi Mắt Trí Tuệ hay Mắt Thứ 3 gì gì tùy, nhưng nó quan trọng đối với những ai thực hành Thiền.

     

    Chính sự tập trung vào “Mắt Trí Huệ” này, mà con người ngày càng thông minh ra, vỡ ra được nhiều vấn đề, giác ngộ chuyện này chuyện kia… nên các Phương Pháp Tu Hành thì có nhiều, người theo kiểu nọ người kiểu kia tùy chọn, nhưng tựu trung là đi tìm lại chân giá trị, tìm lại cái vũ trụ bên trong của mình, tìm và phát huy Phật Tánh ẩn trong sẵn mỗi con người, chứ không phải đi đâu lặn lội xa xôi cả.

     

    Khi ngồi thiền (thường ngồi yên tĩnh lặng dễ tập trung hơn, chứ…thiền không nhất thiết phải ngồi), thường thì nhắm mắt, nhưng sự tập trung ( focus…) nó hướng về vị trí mắt thứ ba này như thể nhìn ra phía trước bằng “con mắt” này thế, còn 2 con mắt trần gian thì sụp mí mẹ mất rồi, ngủ luôn cũng được he he.

     

    Vị trí nó xem tạm hình này nhế Cô, nó không lồi như cái nốt ruồi trong hình he he mà nằm đâu bên trong í, nhưng chính vị trí huyệt đạo đó.

  42. #47 by Nô Đức Nổng on 2011/05/19 - 14:18

    Nhân ngày sinh nhật giả của ông Cụ, bạn thân con chủ quán, anh mới lập lá số tử vi cho cụ củ. Địt mẹ, dài quá Dà hú đéo cho post, anh để tạm ở đây này.

    Các chiên gia tử vi tướng số đâu hết rồi, đưa ra phân tích đi chứ? Anh sẽ đăng lời bình của Mao Tôn Cương sau.

  43. #48 by Già Không Đều on 2011/05/19 - 14:29

    Anh chỉ biết sự quan trọng của “ con mắt thứ 3” này nhưng để “khai mở luân xa” đặc biệt này thì đéo phải việc của Anh và Anh cũng đéo thể, Thầy Chín or mấy Cô quan tâm thì tự mà tầm sư học Đạo, đù má Anh cò mồi thế đủ rồi he he.

     

    Cô nầu từng học qua Nhân Điện thì có thể cảm nhận rõ hơn một chút sự quan trọng và ảnh hưởng của luân xa chứ địt mẹ mấy Cô Vô Sờ Thần thì có khi chửi Anh hâm hâm mẹ nó rùi.

  44. #49 by Yell on 2011/05/19 - 14:37

    Há há… Ông jà Đểu đến Nhà Thờ hỏi được ngày giờ Tĩnh Tâm chưa ông? Hỏi rồi nhớ Alô TT kèn teo đi chung cho có bạn có bè ông nhá! Há há…

  45. #50 by Nô Đức Nổng on 2011/05/19 - 14:38

    Lá số ông cụ, bản đẹp:

    Photobucket“>

  46. #51 by DG on 2011/05/19 - 14:39

    Mẹ, thằng bạn mất dạy nó chơi đểu anh, thay chữ “Anh” trong “Trâm Anh” thành chữ “Oanh” trong “Trâm Oanh” như nó hỏi. Mà Oanh là tên con vện nó, lồn mẹ!

     

    Chả trách toi mẹ cả buổi sáng đéo cắt được nghĩa “Trâm Oanh”

     

    Xong zồi, nhờ mấy con Pha mới cả con Sắc Cục cũng dư không, đù má!

     

    Chính xác câu của chú là “Trâm Anh” chứ không phải là “Trâm Oanh”, và 2 câu đó là

  47. #52 by DG on 2011/05/19 - 14:40

    Bốt nhầm 2 dòng dưới là đoạn giải thích cho nó, sodi!

  48. #53 by Servus on 2011/05/19 - 14:48

    @ Mót dốt:

    Ngay cả bản chất của một vấn đề mà mài ko biết, cứ bám theo tên Zũng soi câu chữ của nó để dìm hàng nó lộ liễu thế tưởng anh ko biết à. Vì cái tội dốt đó nên anh lôi mài vào chửi cho có hội chứ sao nữa hả con kia, ko hiểu à hã hã hã

    Cái đó là anh dạy mầy đấy, cố gắng mà học mà xem xem tụi nó muốn nói gì trong bài viết, chứ lớn zồi mà cứ soi chính tả thì cút về nhà đi!

    Thế nhá

    SVHK

  49. #54 by Ngũ Sắc on 2011/05/19 - 15:03

    Câu gốc của người ta là “Quân tử báo thù, mười năm cũng chưa muộn” nhé! 

    @ Cò Lả, hehe anh khen cô, dưng mờ “quân tử báo thù” là từ Hán Lừa, còn “mười năm chưa muộn” lại là từ thuần Lừa!  Ngựa mở tỉn lừa thì sanh ra la cô ợ.
     
    Câu chính xác của nó là: “Quân tử báo thù, thập niên bất vãn” hoặc “Quân tử báo cừu, thập niên bất vãn”.

    Vẽ chữ nó thế nài (zản thể): “君子报仇,十年不完”
  50. #55 by PTSNgộÁiNị on 2011/05/19 - 15:04

    Nghe mấy mẹ bàn chuyện pháp tu luân xa, huệ nhãn lung tung, theo hổng kịp. Hỏi chớ mấy mẹ luyện được cái đó, có giúp cho người khác hổng biết gì được hông dậy? Được mấy mẹ dùm giúp chiện sau.

    Một ông tu đạo gì hổng biết, xưa lắm rồi, ngày nọ đi đến một nước thiệt thanh bình, dân hổng trộm, quan hông cướp, nhà hổng cần khoá, của rơi ngoài đường hổng ai lấm lét lượm bỏ túi, miệng cười tươi. Ông tu sĩ lấy làm ngạc nhiên, hỏi ra mối biết nước đó pháp luật mực nghiêm minh, hông có chiện ăn tiền chạy án từ trên xuống dưới.

    Tu sĩ xin yết kiến giới cầm quyền, khen rằng xứ các ông pháp-định, các ông dạy dân rất tốt, dân biết tôn trọng và sợ luật pháp, nên thanh bình. “Ti nhiên,” đến đây tu sĩ đặt câu hỏi. Câu hỏi xưa lắm nhưng vẫn thích hợp ngày nay.

    Dân và quan tôn trọng luật vì biết đứa tội phạm ăn cắp nải chuối sẽ tù, ăn cắp quạt con cóc tất cải tạo như văn hào Hiên đã tả, ăn cắp to nữa chỉ có tứ mã phanh thây. Đã có đứa bị rồi. Nhưng đó là chữa bệnh khi đã phát, ý tưởng xấu đã nhem nhúm trong đầu. Bi giờ mấy ông sẽ dạy gì để người dân hông nảy ý tưởng ăn cắp, ít phải áp dụng luật nghiêm ngặt mà vẫn thanh bình? Nói sao cho dân nghe đây?