Be a Christian [1]

LƯU Ý: MỌI SAOCHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ

Nên Con Chúa

[A couple days ago some sweet ladies] lén PM hỏi Trung Tướng, [how to be a Christian], nghĩa là, làm sao để nên Con Chúa?

Lại có [an old guy] hỏi, anh muốn thành Con Chúa, muốn Rước Lễ Xưng Tội, nhưng anh vừa được cất-nhắc vào một vịtrí chánhquyền quantrọng, anh muốn giấu Đức Tin, ổn không?

Vậy Trung Tướng bốt bài này, như một Tâmsự, hơn là một Cẩmnang, riêng gửi tới các cô cổ em ẻm, [and also] các cô khác em khác chung quantâm về Cõi Chúa.

Bước #1

Hiểnnhiên, muốn nên Con Chúa, trướctiên các cô cần tìmhiểu Đạo Chúa.

Trung Tướng biết Đạo Chúa vào quãng 196x (x>7).

Ngôi [Chapel] tỉnh-lẻ đó bé lắm, tuềnhtoàng và sạchsẽ.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

Giữa [Chapel], rất cười, có một xưởng bún.

Quytrình giacông bún 196x không khác giờ mấy, hơi thôsơ hơn, nhưng vệsinh hơn.

Gạo tẻ được sẩy qualoa, rồi xay ra bột. Bột được nhào nhuyễn, rồi ủ chua một đêm. Mờ sáng, các Côngnhân Bún bốc bột chua đã nhão bỏ vào khuôn, rồi bóp khuôn cho những sợi bún chẩy ngoằnngoèo xuống nồi nước sôi sụcsùngsục. Vớt bún, hong nó ráo. Xong.

Hầuhết các côngđoạn lằngnhằng vừa kể tại Xưởng Bún [Chapel] đều do một thanhniên, Trung Tướng kêu Chú Còm, đảmtrách. Và hoàntoàn thủcông.

Chú Còm tuổi chừng chớm 30, da xanh, tóc ngắn, răng đỏ sậm thuốc-lào, sống một-mình trong [Chapel], không bạn không vợ.

Ngày tiếp ngày, trừ Thứ Sáu, Thứ Bẩy, và Chủnhật, Chú Còm luicui chế bún bán bún, ít nói ít cười, như ông cua ông cáy.

Thunhập Chú chắc không mấy khá, bởi Trung Tướng tứ-mùa thấy Chú bận chungthân một quả mayô thủng cả nách cả bụng, với một quả quần ống-sớ đít mạng vằnvện vằnvện, khòng lưng xay gạo, nhào bột, tãi bún, khiêmtốn đến nản lòng.

Tối Thứ Năm, Chú Còm, cùng vài bôlão thôn trên thôn dưới, lại dọndẹp đồ-nghề chế bún nơi Gian Thánh. [Chapel] bỗng nên dịudàng vươnggiả, dù chẳng bao-giờ hết túngbấn tuềnhtoàng.

Thứ Sáu, Thứ Bẩy, Chủnhật, [Chapel] đóng cửa. Những tiếng kinh-cầu vọng từ trong trỏng khẽ tới độ Trung Tướng rủn từng khớp cốt. Đạo Chúa, là gì thế?

Pa Trung Tướng bảo, Chú Còm không phải Côngnhân, mà Cốđạo. Đạikhái, Chú là Người Không Tốt.

Sáng nọ, Chú Còm bò khỏi [Chapel], mình đẫm bùhôi, tay vịn sườn, mồm bím chặt. Chú đau nhẽ đã suốt đêm.

Ma Trung Tướng bảo Pa, anh ý viêm ruột thừa, anh hỏi ông Tháo xem có lấy Cômmăngca chở anh ý lên Huyện được không?

Ông Tháo là sếp Pa. Xe Cômmăngca là của Cơquan.

Hiểnnhiên, Người Không Tốt không thể cưỡi Xe Cơquan. Chú Còm được giáodân võng bộ lên bệnhviện Huyện, cách 12Km.

X năm sau (X>20), thăm [Chapel], các Bôlão khoe Trung Tướng, rầng Chú Còm đã nên Giámmục Giáophận. Chứng viêm-ruột-thừa-cấp làm sao hạ nổi Con Chúa?

Đấy là Đạo Chúa, của Trung Tướng.

(Còn tiếp)

(Easter Day 2011)

Cha, xin cho con chịu trừngphạt, bởi con bấtxứng. Trung Tướng.

***

Phụlục

Danhsách Từ Dính trong bài:

– Vịtrí: (Vị trí).
– Chánhquyền: (Chánh quyền, Chính quyền).
– Quantrọng: (Quan trọng).
– Tâmsự: (Tâm sự).
– Cẩmnang: (Cẩm nang).
– Quantâm: (Quan tâm).
– Hiểnnhiên: (Hiển nhiên).
– Trướctiên: (Trước tiên).
– Tìmhiểu: (Tìm hiểu).
– Tuềnhtoàng: (Tuềnh toàng).
– Sạchsẽ: (Sạch sẽ).
– Quytrình: (Quy trình).
– Giacông: (Gia công).
– Thôsơ: (Thô sơ).
– Vệsinh: (Vệ sinh).
– Qualoa: (Qua loa).
– Côngnhân: (Công nhân).
– Ngoằnngoèo: (Ngoằn ngoèo).
– Sụcsùngsục: (Sục sùng sục).
– Hầuhết: (Hầu hết).
– Côngđoạn: (Công đoạn).
– Lằngnhằng: (Lằng nhằng).
– Thanhniên: (Thanh niên).
– Đảmtrách: (Đảm trách).
– Hoàntoàn: (Hoàn toàn).
– Thủcông: (Thủ công).
– Luicui: (Lui cui).
– Thunhập: (Thu nhập).
– Chungthân: (Chung thân).
– Mayô: (May-ô).
– Vằnvện: (Vằn vện).
– Khiêmtốn: (Khiêm tốn).
– Bôlão: (Bô lão).
– Dọndẹp: (Dọn dẹp).
– Dịudàng: (Dịu dàng).
– Vươnggiả: (Vương giả).
– Túngbấn: (Túng bấn).
– Tuềnhtoàng: (Tuềnh toàng).
– Cốđạo: (Cố đạo).
– Đạikhái: (Đại khái).
– Bùhôi: (Bù hôi, Mồ hôi).
– Cômmăngca: (Côm-măng-ca).
– Cơquan: (Cơ quan).
– Hiểnnhiên: (Hiển nhiên).
– Giáodân: (Giáo dân).
– Bệnhviện: (Bệnh viện).
– Bôlão: (Bô lão).
– Giámmục: (Giám mục).
– Giáophận: (Giáo phận).
– Trừngphạt: (Trừng phạt).

Danhsách Từ Ghép trong bài:

Cất-nhắc: To promote.
Tỉnh-lẻ: Far and small towns.
Thuốc-lào: Luas tobacco.
Một-mình: Alone.
Tứ-mùa: All seasons.
Ống-sớ: Pantaloons.
Đồ-nghề: Tools.
Bao-giờ: Ever.
Kinh-cầu: Praying.
Viêm-ruột-thừa-cấp: Acute appendicitis.

***



  1. #1 by DG on 2011/05/03 - 20:01

    Các đạosĩ Ấn Jáo có zững khảnăng thựcsự mần các jàhói fải choángváng đéo thể jảithích, tấtcả đều nhờ tuluyện zững bài Công bímật, jống Thập Trí Công hay Thập Khí Công của Zì hehe.

    Tỉnhư có cô đạosĩ bay được như ông chim. Lại có cô đéo cần thở hoặc bú nước trong vài tháng. Hoặc có cô có thể cắt mẹ một tay (or chân) rùi zán lại cho liền như cũ.”@ Con Zì lồn so đĩ Cổ Nhuế.

    Địt mẹ anh hỏi phát, thế có đứa nầu nổ được dư con Zì lồn so nầy hông? Đèo mẹ vửa vửa thôi chớ!.

    Tối nổ chủ đề cai nghiện thuốc anh hóng mới nhế, không anh chưởi tổ cụ lên đới!

  2. #2 by Phang_Phập on 2011/05/03 - 20:12

    Nói tiếp về bạn Lào: vì tính cách thật thà và chân thật của bạn nên ở Lào, vũ khí là thứ léo bâu giờ cấm nhế các cô, giờ là niên 2011 mà mua 1 khẩu súng dễ hơn mua bao thuốc là nhế, he he he,, còn thời của anh mần Lâm tặc thì đương diên, súng ống bắn thả phanh, đạn nhiều như hạt Ngô, anh tuyền ở mạn biên giới, lúc nầy đi rừng mà chả mần vài băng đạn AK47, he he he, dưng tại sao người bạn Lào ko dùng súng đó để bắn nhâu, he he he, vì đạo Phật đấy, Phật dạy từ bi và hướng thiện mà, he hehe, còn nếu thay tuyền bộ dân Lào bằng dân Viet thì xã hội chắc chắn sẽ loạn hơn Pa-ki-sờ-tăng đấy, he he he, vì sao thì đừng hỏi đi, tìm hiểu dưn Viet đi rôi biết nhá,đạo là thiện, trên đời chả có đạo nào ko hướng thiện cả, khi all dân theo đạo thì dân đó tuyền là thiện cả, nó khác xa ở Việt, ai cũng bảo tao heo Đạo Phật dưng hỏi Phật thế nầu anh cam đoan 99% léo thể trả lời nổi, trừ 1%thì đương diên toàn sư thì trả lời ngon. Cho nên ở Viet mới có chiện mồm niệm Nam-mo-a-di-đà Phật dưng thấy 1 điện thoại của người trước mình rơi ra thì nhặt bỏ mịa vầu túi coi dư của  mình, sau đó lại niệm tiếp để xin tài lộc, quan lộc, cúng thì chơi nguyên con Lợn or con gà, nói chung là tuyền món mặn, hhe he he, vừa ở chốn Phật ra dưng đi đường thì nhất quyết đéo nhường, cứ thế mà tranh dành, lạng lách, he he he, xem trong đám nầy có ai theo đạo Phật ko ta.

  3. #3 by sahadin08 on 2011/05/03 - 20:23

    cúng thì chơi nguyên con Lợn or con gà, nói chung là tuyền món mặn,@ phập thun thút..
    ờ đmc đạo phật thì khuyên kiêng khem chay tịnh..thế sao lại đi cúng ông lợn ông gà nhờ..đéo chuyện ….con hải dưới đi ỉa về chưa nhề vào cồng phơm phát đê..hay con phập lét này nó nổ ….tổ xư

  4. #4 by Mr. Tran on 2011/05/03 - 20:29

    Nổ tẹo về các bà đi Quy aka 1 dạng tu tại gia, ngày rằm mùng 1 lên chùa, tối tối có thể tập họp đọc Kinh kệ.

    Sau màn đọc Kinh khá thành kính sẽ làm gì nhở? Là màn tụ tập từng nhóm để hehe dìm hàng 1 ai đó đéo có mặt và tiếp diễn trên đường về nhà.
    Rùi có lần đéo thể tưởng tượng nủi, chưởi nhau, vứt sách,  giật tràng hạt vì hehe chỗ nầy là chỗ bà, tổ sư nhà mài…..

    Câu “Nam mô A Di Đà Phật” được tụng ở mọi nơi, mọi chốn, quá thể…

    Rùi dững màn cầm hương chen lấn, đội mâm xô đẩy, hộp công đước, các trò rút thẻ, xem quẻ, bán sổ xố nhan nhản, tràn lan tại các Đền, Chùa, Phủ, Miếu xứ Bắc nầy.

    Các con Thần, cháu Thánh tự phát nhiều hơn ĐBQH…

    Túm lại giống mọi Tôn giáo khác, Phật Giáo ở xứ nầy không được tôn trọng chứ đừng nói đến việc là Quốc Giáo.

    (Mỗ không nói dững người thực sự có Đạo nha, các cô đừng có mà nhẩy lên)

  5. #5 by Mr. Tran on 2011/05/03 - 20:35

    @Dái Ghẻ:

    Cảm giác khi thiếu thuốc sẽ là nhạt mồm nhạt miệng, người ngợm bải hoải, khó tập trung, vươn vươn…

    Đối mới 1 super bomb dư ô thì mỗ nghĩ Liệu pháp dao lam sẽ hiệu quả.

    Liệu pháp nầy ra sao?
    Là cô đút 1 con banh xa lam aka dao lam aka dao tem trong ví or wherever. Điều kiện là luôn luôn phải trong tầm tay, dễ lấy.
    Mỗi khi lên cơn thèm thuốc, cô thật bình tĩnh và đủng đỉnh lấy ra. Nếu có điều kiện thì nhúng qua diệu, nước nóng hoặc nước… Có cồn thì càng tốt không thì kệ mẹ nó, không vấn đề gì.

    Tay thuận cầm dao, thật bình tĩnh đưa lên mõm, rạch 1 phát! Dứ khoát và mạnh mẽ vầu nhế!

    Hy vọng cô sẽ sớm bỏ được thuốc!

    Chân chọng!

  6. #6 by Mr. Tran on 2011/05/03 - 20:44

    @Tế điên mặt ./ xiên và các bựa từng ở bên kia chiến tuyến:

    Coi như ta là “đồng bầu”, san sẻ cái khổ, chia bớt bi kịch đi, được hông? Kêu đéo gì lắm thế? Địt mẹ “đồng bầu” hehe

    Đặc biệt, riêng mới trường hợp con Tế.
    Nếu đéo có “304 năm nẳm” thì bi chừ hàng ngày cô có được song phi vầu alo Tướng thối mới cả được mỗ đổ cứt đều đặn, ngập tràn mõm hông? Hử?

    Các bựa khác có thể oán dưng riêng cỏn thì phải hehe biết ơn và chân chọng. Nhớ chửa?

    Sư bố con thần quynh

  7. #7 by Phang_Phập on 2011/05/03 - 20:52


    A vừa đọc cồng con Tinh Tế anh có nhận xét sau:
    1. Cỏn là sinh viên khoa Hóa trường léo nầu đó.
    2. Cỏn là giáo viên dạy Hóa
    Trong 2 cái trên thì anh nghĩ cỏn là Sinh viên thì dúng hơn, sáng nay cỏn bẩu con đi thi mà, he he he, nên anh ngĩ SV hiếu học thế là tốt, hơn anh cách đây 15 niên, nên anh cho nó 10 điểm.

  8. #8 by Via Nguyen on 2011/05/03 - 21:02

    Địt mẹ anh hỏi phát, thế có đứa nầu nổ được dư con Zì lồn so nầy hông? Đèo mẹ vửa vửa thôi chớ!. @ Con Dế Gáy

     

    Con Dế Gáy đéo gì dốt như cô Ky cử nâng ấy nhở?

     

    1. Hải Dớ đâu da dạy cho Dế Gáy về bọn thầy Bùa Lổ Ban chiên da cắt chân cắt tay dùi gắn liền lại đéo xi nhê gì đi nầu.

    2. Chiện tu luyện để bay được thì có phải mỗi Ấn giáo đâu, đó là chiện cực phổ biến. Tỉ dư con Đê vít cóp bơ phiêu đi xiên qua Vận lý trường thành điếu phải ảo thuật đâu nhế, công lực của tên tển đó. Tường còn đi xiên được thì bay nhảy có đéo gì phải xoắn nhở? Địt mẽ con Dê Gáy dốt như bò phát cho thơm mõm.

     

    Cồng về Ấn giáo của con Mặt ./ rất liên thiên, dưng anh quá chán việc bóc mẽ cỏn rồi. Dạo nài tuyền biên khoa học thường thức,nản đéo chịu.

  9. #9 by bienduc_hai on 2011/05/03 - 21:05

    @Chuối:

    Có vẻ như Đức Tin của cô đang gặp thử thách nhỉ, hehe.

    Chú nói sơ sơ chiện chú để cô si nghĩ và đối chiếu mới đời sống đạo của cô nhé.

    Chú là một tân tòng chớ không phải được may mắn đạo gộc như các cô. Chú được Rửa tội quãng cuối năm 200x (x>5) trong một nhà thờ nhỏ miền quê tây Nam Bộ. Trước khi được Chúa Thánh Thần thúc đẩy về với Chúa, nhà chú không có đạo nào, nhưng không phải vô thần. Lúc đó chú thích tìm tòi về các truyền thống tôn giáo xung quanh. 

    Một hôm chú giật bắn cả người khi đọc được câu: “Anh em hãy cho không!” (Mt 10, 8). hehe, đây chính là điều chú tìm kiếm bấy lâu trong giáo lý các đạo. Chỉ có Sự Thiện Tuyệt Đối mới hành xử như vậy. hehe, đến mà xem, cuộc đời chú sau khi tái sinh trong Phép Rửa. Vẫn khó khăn nhưng trong lòng có thể vui vẻ luôn, vẫn gặp chuyện buồn rầu nhưng đều vượt qua cách dễ dàng…

    Đặc biệt, chú thoát chết 6 lần mà vẫn bằng an vô sự, hehe (3 lần tai nạn giao thông, 1 lần bị côn đồ truy sát trong đêm, 2 lần cầm dây trần đang có điện 220V).

    Liu ý chi tiết trên huyền tuyền là sự thiệt, hehe. Đạo Chúa của chú chỉ gói gọn thế thôi. hehe.
  10. #10 by Mr. Tran on 2011/05/03 - 21:11

    À, Vìa mặt ./ “lên”, nhắc mới nhớ. Các bựa mần em Ky mấy hôm nay không vầu quán rùi.

    Ky ơi, em đâu? Sâu bỏ quán sớm vậy em?

    Bựa nầu có câu giả nhời hông ta?

  11. #11 by bienduc_hai on 2011/05/03 - 21:25

    @Din


    Chuyện cô nói, hẽ hẽ, phải xét lợi từ thời Phật giáo nguyên thủy. Đức Phật ngài không ăn chay, và ngài chết, là do kiết lị, sau khi ăn thịt heo rừng quay của một thợ săn cúng dường. (liu ý hiện nay đa số Phật tử bác bỏ sự thật nầy, và thay Thịt Heo Rừng bằng Nấm Chiên Đàn; liu ý nữa: nấm nầy không có thiệt)

    Đương thời, Phật cũng không khiến các thầy Bí Xu ăn chay ăn lạt chi sất. Các thầy ấy đi khất thực và dân cúng dường gì thì ăn nấy, chẳng dám kêu ca. 

    Sau khi Phật tịch khoảng 1 thế kỷ, các sư sãi mở đại hội, thành lập các ban bệ, sưu tập kinh điển. Phật giáo lúc đó mới manh nha thành một tôn giáo, có Thượng Tọa Bộ (Giáo sĩ) và Đại Chúng Bộ (Phật tử). Vẫn chưa ngã ngủ chuyện chay mặn. 

    Theo dòng thời gian, hòa trộn với các giá trị tốt đẹp của Ấn giáo và các tôn giáo khác (không sát sanh, trường chay, or khất thực… là mô đen đương thời của nhà tu hành xứ Ấn, nhẽ là mô đen tới tận ngày nay và không riêng ở Ấn nữa).

    Phe tiểu thừa của các thầy Bí Xu đi khất thực không ăn chay; phe đại thừa từ tinh hoa của nhiều nhánh mà thành, thì tạo ra giới luật nghiêm nhặt hơn và dần dần trường chay.

    Việt Nam, trước 75, có phái Khất Sĩ của tổ sư Minh Đăng Quang sáng lập, phục hồi tình trạng đạo hạnh nguyên thủy, không võng lọng xe dù, mà đầu trần chân đất bình bát rỗng đi xin ăn. Dân miền Tây mình cực mến mộ và theo rất đông. Đương thời có anh Năm Lửa là tướng của bộ đội Phật giáo Hòa Hảo, thấy ghét phái Khất sĩ, bèn mời tổ Quang rồi tỉn mất xác.
  12. #12 by bienduc_hai on 2011/05/03 - 22:15

    (tiếp mới cô Din)


    Rồi chuyện cúng cá thịt của Phật tử giả cầy, nhẽ bỏn không phải truy tầm ngọn nguồn xưa như chú, mà do bỏn nghĩ Phật cũng như bỏn, thích thịt ngon mỡ béo, cúng như vậy cho mau được chứng, mới cả, cúng thịt cá thì còn mang về hưởng xái được. Và, con heo quay, xuất hiện hầu hết trong các đền đình lễ hội, nhẽ cũng là một nét văn hóa mà nước mẹ mang qua đới!

    Để kết, chú nói mới các cô Phật tử nầu dị ứng về cái chuyện Phật có ăn thịt hay không thế nầy.
    (cô nầu đã tụng kinh Trường A hàm chớ vội nổi sân mà mất đưc nhé!)
    Phật dặn các Thầy Bí Xu (Tàu dịch là Tỳ Khưu, Tỷ Khiêu, Tỳ Kheo… chỉ những sư đã thọ giới cụ túc) không được từ chối các thức người ta dâng vi lòng tốt, và các thầy được ăn ba món thịt sạch (các cô chịu khó gúc nhá).

    Đức Phật là một thầy Bí Xu như vậy. (các cô vui lòng hiểu theo nghĩa đen, mần ơn đừng suy luận lung tung, mệt)

    Sau đó ông Thuần Đàm Chuẩn Đà (hây Châu Na, Cuynda) con ông thợ rèn ở thành Ca Tỳ La Vệ có cúng dường Phật một món ăn. Phật dặn ông đừng dọn cho các thầy Bí Xu trẻ khác. Kinh Trường A hàm của Tàu nói là nấm Chiên Đàn, nhưng kinh điển Pali thì là thịt heo… (thôi dừng chuyện nầy tại đây, nói nhiều quá các cô lười đọc).

    Vậy chú tham luận như thế, không phải chú dìm hàng kiểu rẻ tiền, mà thực sự, Đức Phật là bậc đại giác ngộ, không hệ lụy ở vật chất trước mắt.

    Cho nên cô nầu trước khi bật chú, hãy nhắm mắt lại triệt tiêu cái tâm chấp trước đã, rồi mới bàn sau.

  13. #13 by Mit on 2011/05/03 - 22:25

    Mới sáng ra đã phải chửi tổ sư bọn Lừa.  Đến bàn thờ Phật mà chúng dám bầy mâm cỗ mặn lên thì đầu bỏn tuyền cứt đái.  Sure!

    Cô Phập nói chiện Lào anh em có phong thái theo đạo Phật khác hẳn lũ Lừa hiện đại.  Mít nghĩ một phần cũng do người Lào có thói quen gửi con trai đến các trường làng dạy bởi các sư.  Lớn lên đàn ông Lào thường bỏ  một quãng thời gian đi tu tại chùa trước khi lấy vợ.  Rồi đến cuối cuộc đời họ lại vào chùa.  Đó là cách họ sống trước 75, bây giờ Mít không biết.

    Vì không có một formal national educational structure, đại đa số trẻ con Lào trong tuổi tiểu học được giáo dục trong các trường làng (wat schools) hướng dẫn bởi các sư ông.  Curriculum chính của bỏn là kinh Phật bằng tiếng Lào và tiếng Phạm + ít căn bản toán + social studies.  Lối giáo dục làm tâm tính con người hướng thiện ít bon chen hơn chăng? 

    Bây giờ Lào tuy có hệ thống secular school dưng do thiếu xiền, người và cơ sở nên những trường này chỉ mở tại các tỉnh lỵ lớn với số học sinh không nhiều. 

  14. #14 by bienduc_hai on 2011/05/03 - 22:26

    Liu ý: việc đọc hai cồng phía dưới nầy cần sự chín chắn và nhìn nhận nghiêm túc của các đồng chí. Đừng quá chú ý ở ngôn từ.


    Thôi chú cút đi ngủ đơi.

    Mai dậy thế nầu cũng gặp con Điền mới con Tế nhẩy tưng tưng chuyện Đức Phật cho mà xem hẽ hẽ.

    Tái bút: các cô đừng cói coi phin Tề Thiên rồi nghe cô Ân Thừa Ngô nâng bi Đại Thừa và dìm hàng Tiểu Thừa nhé!
  15. #15 by minhhuong on 2011/05/03 - 22:39

    Loa Loa Loa Loa, đây là còm của chị Thi còi, em bốt hộ:
     “Chào chi bộ, nghỉ ngơi mấy ngày vui vẻ không ta ?
    Mấy hôm nay tuy chị đi chơi mệt bỏ bà nhưng tối về vẫn mở máy dòm quán he he cho đỡ nhớ,nhưng không còm được . Cái nầy Zì phải bêu dương tinh thần ham học hỏi của em đấy nhá  .
    Mà nói đúng ra thì nghiện con mẹ nó dồi hị hị …lắm hôm đi chơi hay tụ tập nhà bạn thấy máy mở là tranh thủ nhòm  . Lũ bạn bẩu con nầy càng già càng hư, chết cười  .
    Chi  bộ cho hỏi cái : sao  tự dưng lại không thể bốt được bài mới lên lốc bên nhà là sao vậy ? Có mấy tấm hình đi chơi về định bốt vào làm bài mới, nhưng khi viết và chèn ảnh xong xuôi , nhấn vầu ô “đăng” thì nó biến mất tăm mất tích . Làm đi làm lại cả chục lần vẫn không được mới cú chứ . Chi  bộ ai biết chỉ hộ cái nhế . Cảm ơn trước “

  16. #16 by LonelyRose on 2011/05/03 - 22:43

    Oh, Rốt chợt nhớ ra một giải nghiệm cảm động mới một thầy giáo dạy Tiếng Anh vốn là một thầy Dòng. Hồi hổi trường học miền quê rất hiếm giáo viên dạy Tiếng Anh. Thầy hiệu trưởng thương học sinh mù ngoại ngữ, mới xoay xở tìm kiếm mời thầy về dạy Tiếng Anh cho đám học trò lam lũ. Thầy trắng trẻo, ăn bận tươm tất, tác phong thật khác những giáo viên xhcn khác. Thầy dạy đơn giản dễ hiểu, đặc biệt là ngữ pháp không hề khô khan. Trong giờ học thỉnh thoảng thầy kể về thời xa xưa, như kể về một xứ xa lạ nầu đó rất khó mường tượng. Thầy bẩu, thầy có đủ điều kiện để đi khỏi xứ nầy, dưng thầy ở lại đợi coi cọng xảng sụp đổ ra sao. Thầy còn tiên đoán rầng cọng xảng sẽ tồn tại đủ 100 năm, tức là cáo chung vầu năm 2017, Kupa và lừa xẽ là 2 nước cuối cùng. Có tin được hông chibộ? Rốt về kể cho ma nghe, ma hoảng hồn mầy đừng nhắc chiện đó nữa nha con. Hông rõ thầy hiệu trưởng có bít thầy lên lớp nói dững chiện đó hay không mờ vưỡn để thầy dạy, vì thời đó là chiện động giời.

     

    Cũng hông bít Thầy sống nhờ đâu, vì lương dạy không chính thức chẳng đáng bâu nhiêu. Nhờ có Thầy mờ Rốt tiếp cận mới Tiếng Anh được sớm hơn. Thầy ơi, Thầy nay đâu?

  17. #17 by budifa on 2011/05/03 - 22:54

    Ối giời ôi, có mấy ngày “ta dại ta tìm nơi vắng-vẻ” mà ở quán đã có cách-mệnh hoa-cứt-lợn nhể. Lướt cồng mất mẹ 2h.

     

    Chi-Bựa mất đoàn-kết quá, dư thế là hổng ngoan, cô nuôi dạy Simacai aka BOM lo mà chấn-chỉnh. Có khả-năng định-hướng, lãnh-đạo mà đéo biết điều-hành thì cũng ăn buỗi ăn buỗi.

     

    Đả-đảo luật bình-đẳng-giới của ông BOM. Giời sinh ra 4 giới có tâm-địa, cơ-địa, đéo-gì-địa khác nhau thì phải đối-xử khác nhau chớ. Vàng-son vốn giời bắt nói nhiều mà đéo cần nghĩ, giờ ông bắt nghĩ trước khi nói thì khó bỏ mẹ, hé hé.

     

    Mà ông BOM lo nổ về kinh-tài và các chiện ma-xó thôi nhế, bớt nổ về công-nghệ đi. Đéo phải dân kiến mà tôi cũng lạnh cả người khi đọc còm về mái vòm của ông. Lần trước nổ về GSM với CDMA đã muốn chửi rồi mà đéo có thì-giờ

  18. #18 by Via Nguyen on 2011/05/03 - 23:11

    Cô Ky cử nâng hơi giống cô giáo Thảo ngày trước, cô giáo Thảo chăm Gúc và lì lợm hơn, còn cô Ky trông cơ bắp thế mà iếu đuối nữ tính phết. Thôi kệ cha bọn chó ở đây đi Ky, hãy quay lại và giở nên lợi hại gấp trăm lần (@ Tướng Tin) đi nầu. Em học tập con Dê Gáy í, anh Via sút tới tấp vầu dái cỏn từ hôm nọ đến giờ mà cỏn có xi nhê gì đâu. Thế chứ lị. 

  19. #19 by minhhuong on 2011/05/03 - 23:21

    Em học tập con Dê Gáy í, anh Via sút tới tấp vầu dái cỏn từ hôm nọ đến giờ mà cỏn có xi nhê gì đâu. Thế chứ lị. @ Vìa
    ———
    Báo cáo anh Vìa, theo logic học, em suy ra là cỏn hổng có dái thì mới chịu nổi các cú sút của anh chứ ạ.

  20. #20 by Mit on 2011/05/03 - 23:26

    Mấy hôm nay tuy chị đi chơi mệt bỏ bà nhưng tối về vẫn mở máy dòm quán he he cho đỡ nhớ,nhưng không còm được .@ Thi
    Phiếu Bé Ngoan nhá? Công nhận đíu có giề tức anh ách bằng pót bài mà mất bà nó lun…hí hí hí 

  21. #21 by minhhuong on 2011/05/03 - 23:29

    Ơ chị Mít chị Mít, lâu rồi chưa chào chị.

    Em, con rồng cháu rống kính chào khúc ruột thừa ngàn dặm ạaaaaaa

    Chị Mít cho em fỏng vấn cái, chị hình như không theo đạo, đúng không?

  22. #22 by Mit on 2011/05/03 - 23:32

    Vàng-son vốn giời bắt nói nhiều mà đéo cần nghĩ, giờ ông bắt nghĩ trước khi nói thì khó bỏ mẹ, hé hé.@ bufa

    Ơ Mít tưởng lắm con liền ông tuy giời đéo cho khả năng nói nhiều dưng khi có dịp mở mồm cũng chẳng thấy có xi nghĩ tẹo nầu….hố hố hố  Thế  mới lạ chứ

  23. #23 by Mit on 2011/05/03 - 23:35

    Chị Mít cho em fỏng vấn cái, chị hình như không theo đạo, đúng không?@ Hương
    Hello em Con Rồng Cháu Rống….hehehe

    Ừ đúng đới.  Mít không affiliate với bất cứ đạo nào bây giờ, dưng cũng không bài đạo cả. 

  24. #24 by Mit on 2011/05/03 - 23:52

    À mà nhà  Mít có bàn thờ ông pa Mít chồng.   Các cô có tin vào linh hồn người thân còn quanh quẩn với mình? Mít tin rằng ông pa is watching over us.  Mít con nó bẩu nó gặp ông nội trong buồng ngủ (ông nó mất tại nhà) vầu lúc ông nó đã qua đời từ đêm trước.  Rùi Mít chồng thỉng thoảng cũng mơ thấy ông hiện về nói muốn gặp con cái người nài người kia.  Gần đây nhất, Mít con sleep walking giữa rừng vầu giữa đêm trên núi lạnh cắt da luôn.  Đúng là miracle nó an toàn trở về, không có kể cả một vết cắt trên chân.  Mít bẩu nó, ông nội is watching over you….hehehe

  25. #25 by Mit on 2011/05/04 - 00:17

    Thôi Mít phải đi rùi, chào các con ma đêm nhá….hehehe

  26. #26 by DG on 2011/05/04 - 01:37

    Há há anh đây, đù má các con giời, đêm nai có đứa nầu coi uýnh banh hông ta? Để anh Gia Cát Dự trước đôi điều nầu.

     

    (1). Đêm nay sẽ là đêm mà thằng Nhô mới cả đám đệ ở Rây An sẽ trút hờn căm lên tụi Bác Xa, kiểu đéo gì cũng đứt rùi, hông ăn được mấy quả dò thà cút về mới mệ còn hơn.

     

    Điểm đến sẽ là dững thằng đóng vai trò quan trọng của Bác Xa dư là cu Sĩ Lùn, cu Vĩ (Xavi) …. địt mẹ mài chúng mài có vầu được chung kết thì cũng là ăn lỗn ăn lỗn.

     

    Anh sẽ không ngạc nhiên nếu đêm nay thằng Đỗ bóng (Ronaldo) nhận thẻ đỏ rời sân trực tiếp, hehe.

     

    (2). Bỏn Bác Xa sẽ uýnh trong trạng thái cầm chừng, an toàn là được, phần áp lực đã có tụi cổ động viên lo liệu, địt mẹ thằng Nhô mà to mồm là ăn ngay quả mũ cối made in China lúc nầu hông hay, anh thề.

     

    Dẫn đến, có thể trận uýnh banh nầy không đạt điểm cao về chiên môn, dưng hấp dẫn về món cà khịa nhau thì chả thua đéo gì quán Nổ nầy cả.

  27. #27 by DG on 2011/05/04 - 01:38

    Địt mẹ nhớ lại quả dẫn bóng của thằng Sĩ Còi ở trận lượt đi, anh thấy nó chả thua đéo gì pha độc diễn của anh thời sanh viên. Địt mẹ thời thởi đụng độ mới tụi tuyển Bách Khoa ti ta ti toe mới anh ở Sơn Tây, anh cú lên quyết mần quả sô lô cho nó hoành, đến đâu thì đến.

     

    Vửa thấy anh có tín hiệu, hết tiền vệ rùi hậu vệ bọn bỏn ra sức truy cản, địt mẹ có dững thằng phi cả 2 chân vầu ống đồng anh dưng hông ăn thua, anh các cô vưỡn lả lướt dư một người nghệ sĩ tài hoa dưới ánh đèn sân khấu rực rỡ.

     

    Anh vửa đi bóng vửa đếm được tổng cộng từ giữa sân, anh luộc tất tật đâu dư 6, 7 chú gì đó, kết thúc là một quả sục bóng chân phải qua đầu thằng bắt gôn cao tầm 1.8m, địt mẹ dư phin luôn, hehe.

     

    @ Vìa Gay: Cuối cùng thì cũng lòi đuôi nhế, mới 2 cồng bị phớt là đã mót rồi, sớm thế hehe? Lần sau chưởi anh, một là trần thùi lụi dư kiểu em Hường í, hai là thật văn học ẩn dụ trình cao vầu, chứ kiểu cứ cố tỏ ra nguy hiểm đó nhạt lắm!

  28. #28 by Bố on 2011/05/04 - 02:53

    Cu chạn anh bảo,
    mài có em ky rồi. đừng lia em Hồng nữa. anh chả lạy ai nhưng anh lạy mày.  nhá.
    hồng vàng ơ, em ngủ ngon nhé,

  29. #29 by Nguyễn Tinh Tế on 2011/05/04 - 04:52

    Anh lên trường đây. Địt mẹ các cô nhát thay nhời he he chầu bủi sáng. He he.

    @Con Chúm Chím, con Chạn Khắm mới cô Nhất Dâm:
    Anh vửa xóa dồi các cô, khi nầu rảnh anh mần lại cái oép x14nu4, dành một nửa để chơi masm mới các cô. Anh bỏ quãng 5 niên dồi nên kiến thức bị hổng cực lớn. Các thứ dư bộ gỏ U Ni Khê thì anh hông mê he he. Tà đạo dư mấy trò re chên reaonline, analysis malwares chên virusvn thì anh khoái, only. Nhất là code mấy mini tool vớ vỉn, anh đam mê. He he.

    Riêng con Chúm Chím Nhi Đồng Nhí khoanh tay ngồi yêm, địt mẹ, anh ký giấy kỷ luật chết cụ mi giờ. He he.

    @Con Bô Cứt Già Hói Để Ta Bu:
    Địt mẹ vửa sáng ngủ dậy mở mắt đã vầu đong em Rốt là thế nầu hử con kia? He he.

    @Con Phập Liệt:
    Địt mẹ cô dìm hàng anh hở, nhẻ anh tin tin cùng chang lứa mới con Hải Zưới Nhi Đồng Má Hồng ư? He he. Anyway, thanh cái he he điểm Mười của cô. He he.

    @Em Ky:
    Nghỉ sả hơi vài bữa rùi hẳng vầu tham luận tiếp em. Vầu đây đi, đừng sợ thằng mặt lồn nầu hết he he.

    @Con Gây Hai Thì:

    “Quay về đi về đi con hỡi, con đã xai sin làm lại từ đầu.” He he.

    Vong hồn cô nơi đâu nếu nghe thấy anh gọi thì mau quay về. Địt con mẹ cô cứ luôn mồm chưởi người khác hèn mới cả ngu mà cô lại đéo dám chường mặt ra à? Lại chơi trò nhổ ra rùi liếm vào giống con Zì phỏng? Địt con mẹ cô nhát nửa. He he.

  30. #30 by sahadin08 on 2011/05/04 - 06:18

    con tế diên mẹt xiên …đi lên trường rùi à..quên mang vở bài tập rùi này…
    nhớ bẩu bọn tin tin mần bài thầy giao …quên rùi à..lại quên rùi..đây bài đây..

    đề bài:
     thầy mang 3 cái bánh đưa cho 2 anh em bảo chúng chia sao thật đều cho nhau…vì con em với thằng anh chẳng phải đứa vừa ..đcm chia đéo đều chúng lăn ra ăn vạ …
    hỏi :
    tìm cách chia tối ưu nhất .??

    bài nầy là bài thực tiễn ..thầy dạy cho hai đứa ..tuyền đưuong lớp 1 lớp 2..
    bài này cũng cho bọn tin tin trong quán đương hóng hớt..cấm giở sách…
    lưu ý bánh đó bọn chúng rất thích..như con em thì nghiện bánh này thì phải.

  31. #31 by Nguyễn Tinh Tế on 2011/05/04 - 06:55

    Há há..

     

    Bắt quả tang con Đinh Số Tám chơi trò đố mẹo. Cách chia tựa Cáo Già Chia Bánh Cho Gấu Con phỏng?

     

    Đù má cô mần khó anh dư hồi hổi, chiện 5 cô bắn đòm chia nhâu 3 quả trấng vịt luột khi ăn cơm sáng mà chết cười. He he.

  32. #32 by sahadin08 on 2011/05/04 - 08:47

    lồng lộn con mẹ tế diên

  33. #33 by sahadin08 on 2011/05/04 - 08:59

    Đù má cô mần khó anh dư hồi hổi, chiện 5 cô bắn đòm chia nhâu 3 quả trấng vịt luột khi ăn cơm sáng mà chết cười. He he.#@ con tế diên mẹt xiên..
     dư lào …dư lào ….dư lào…kể đê..kể đê con tế mẹt xiên kia

  34. #34 by Mr. Tran on 2011/05/04 - 09:17

    Bô cứt, đứng dậy mỗ bẩu.

     

    Thế nầy cô nhế. Từ hồi Đơn Mai Khôi mới vầy quán ý, ngay từ ngài đầu tiên ý, mỗ đã đặt gạch xếp chỗ rùi nhế. Tặng quà các kiểu rùi nhế. Cả ở đây, cả ở Phây-búc nhế. Cô mãi mãi là thằng bán rau, à nhầm, người đến sau nhế.

     

    Còn chiện em Ky, cô có nghe Vìa mặt ./ tâm sự chửa?

    Ẻm và cỏn yêu nhao từ cái ngài định mệnh kia rùi. Tuy là 1 ngày chưởi bới kinh hoàng.

     

    Thế cô nhế, đừng buồn, tìm em khác đi nha!

  35. #35 by DG on 2011/05/04 - 09:21

    Con Trạn đã giải nghiệm cồng uýnh banh của anh chưa mà to mồm gái mú thế?

    Hôm nầu rũi ra sân Đại học Y anh múa bóng cho Trạn xem, địt mẹ cỡ tin tin má hồng dư Trạn anh xâu kim phát một!

    Ngày xưa có phang ở tuyển Kiến hôi hông con dở người kia? Há há há.

  36. #36 by battri on 2011/05/04 - 09:22

    bienduc_hai

     21:25 03-05-2011

    @Din


    Chuyện cô nói, hẽ hẽ, phải xét lợi từ thời Phật giáo nguyên thủy. Đức Phật ngài không ăn chay, và ngài chết, là do kiết lị, sau khi ăn thịt heo rừng quaycủa một thợ săn cúng dường. (liu ý hiện nay đa số Phật tử bác bỏ sự
     thật nầy, và thay Thịt Heo Rừng bằng Nấm Chiên Đàn; liu ý nữa: nấm nầy không có thiệt)

    ———————————
    ĐM thằng ngu này lấy đâu ra cái “sự thật” là “Đức Phật chết vì bệnh kiết lỵ” khi mà vào thời ấy chỉ Đức Phật đã chỉ ra trong nước trong cũng có sự sống, khoa học hay y học hiện đại còn chưa sinh ra? ĐM đồ lừa!!!!!

    • #37 by An Hoang Trung Tuong on 2011/05/04 - 09:28

      Mới vầu Quán, vui lòng không xìbam.

      Ở đây Bam là trọngtội. Cám ơn cô.

  37. #38 by Mr. Tran on 2011/05/04 - 09:26

    @Dái Ghẻ:

    No, I didn’t. Mới cả mỗ đọc rùi. Cô chỉ có lốp bóng bằng mồm. Nổ kinh đéo chịu được.

     

    Sân Y bụi bỏ mẹ, giờ chiển sang đá sân cỏ cho tao nhã mới cả sạch sẽ đi cô. Sân đất dành lại cho các em nhỏ & tin tin.

     

    p/s:

    Mỗ xin lỗi đã hướng dẫn cô sai liệu pháp bỏ thuốc lá. Đối mới Ultra super Bomb dư cô thì phải “Liệu pháp dao phay” mới ổn. Há há

  38. #39 by Dragonfly on 2011/05/04 - 09:30

    Chi bộ kíu anh với! Anh nhỡ miệng nổ với 1 em ẻm anh đang cò cưa là anh “Biết tuốt” bị ẻm đưa ra cái này này để phán ( Ẻm có tham gia chắp bút). Ẻm biết đéo đâu là anh chỉ là thằng buôn thúng bán mẹt nên nhìn cái này như nhìn bức vách. Bựa nầu thẩm giúp anh cái, anh hậu tấn chứ đéo phải hậu tạ. Hệ Hệ

    • #40 by An Hoang Trung Tuong on 2011/05/04 - 09:33

      Lài Mồm Bẹn cả đời chỉ có mỗi việc đong gái thôi à?

  39. #41 by An Hoang Trung Tuong on 2011/05/04 - 09:32

    Mời Simacai Cụt Tai thưởngthức một trảinghiệm taonhã chỉ có ở Xứ Lừa.

    Câu tiền trong hòm côngđức bị camera nhòm thấy.

    Có fải zo Lừa nghèo quá nên mần liều?

    Đéo. Miên mới Lào nó còn nghèo hơn.

    Và hehe, thểloại Chùa mà có gắn cả camera cho các hòm Côngđức thì cũng độcnhất vônhị trên Quả Đất, đặcsản Lừa.

  40. #42 by Dragonfly on 2011/05/04 - 09:36

    Lài Mồm Bẹn cả đời chỉ có mỗi việc đong gái thôi à?

    —————–
    Địtmẹ con Zì Mọi Zợ nhá, máu bò cũng như tiết dê, chê anh cái đéo. Giúp anh thẩm cái đi anh nhường em ẻm cho. Hệ Hệ
    • #43 by An Hoang Trung Tuong on 2011/05/04 - 09:40

      Bẩu em ẻm sang đây hỏi đoànghoàng rùi Zì jảnhời cho. Còn hehe nếu Zì muốn thì cần đéo jì cô nhường, Zì cướp mẹ luôn.

  41. #44 by An Hoang Trung Tuong on 2011/05/04 - 09:38

    Địt mẹ lũ Simacai Cụt Tai các cô jờ mất mẹ khảnăng thưởngthức vănchương rùi Zì nản quá đéo biết có nên biên/bốt tiếp bài tửtế cho các cô không, hay là chỉ cópbết mấy cái tin vỉa-hè rùi fán lăngnhăng hầu các cô?

    Hìnhảnh Chú Còm hầunhư là hìnhảnh đẹp nhất trong Văn Bựa Bấthủ của Zì Kínhyêu Kèn To Khủng địt mẹ các cô, mà đéo có cô nầu mở cái mồm thối khắm ra mà cảmthán.

  42. #45 by An Hoang Trung Tuong on 2011/05/04 - 09:43

    Zì biên bài nài ngay trước lúc đi Lễ Fụcsinh, với một xúccảm Thánh Hóa mãnhliệt nhất có thể.

    Chú Còm đã mất cách nay vài năm, zưng Chú là hìnhtượng điểnhình của các Linhmục Côngjáo thời Thiênđàng Bắc Lừa.

  43. #46 by sahadin08 on 2011/05/04 - 09:45

    Địt mẹ lũ Simacai Cụt Tai các cô jờ mất mẹ khảnăng thưởngthức vănchương rùi Zì nản quá đéo biết có nên biên/bốt tiếp bài tửtế cho các cô không, hay là chỉ cópbết mấy cái tin vỉa-hè rùi fán lăngnhăng hầu các cô?@ địt con mẹ thằng zì ba bựa bú ./ ông phò

    biên ngay ..biên luôn và ngay biên tiếp dưới bài ý ..đêú cần sang píc mới..thầy chưa mở mõm đâu …ở đây cứ mở mõm sỡm thưỡng được ăn cứt ôi…hế hế…

  44. #47 by Dragonfly on 2011/05/04 - 09:45

    Bẩu em ẻm sang đây hỏi đoànghoàng rùi Zì jảnhời cho. Còn hehe nếu Zì muốn thì cần đéo jì cô nhường, Zì cướp mẹ luôn.

    ———————
    Địtmẹ, con Zì Mọi được đấy, hạnh phúc thời nguyên thủy là phải cướp đoạt. Kiểu như “Ra đường nhặt cánh hoa rơi, hai tay nâng lấy cũ người mới ta” Zất chân chọng. Hệ Hệ
    Trả nhời đi, anh đang PR quán Bựa không công cho cho Zì Mọi từ hổi hổi đến giờ rồi đó. Địtmẹ, cứ em nầu sau thời gian đọc quán Bựa về tuyền gọi mình là Lài quên mẹ nó tên mình là Chuồn Chuồn Ớt Mắt Lim Zim. GATO quá. Hệ Hệ
  45. #48 by An Hoang Trung Tuong on 2011/05/04 - 09:46

    Ngôi Chapel của Chú Còm thời thởi nằm ở một làng xa-tít thuộc tỉnh Thái Bình, cạnh một ông sông bebé thôi, zưng Zì ngỡ là nhớn lắm.

    Một linhmục caiquản cả một jáoxứ có đến mấy Chapels, mà hầunhư không có bấtcứ một ai fụcvụ, là chiện các cô vưỡn thấy không chỉ ở Lừa, mà còn ở Tầu, Nga.

  46. #49 by DG on 2011/05/04 - 09:51

    Hôm qua anh mới vện xem quả xì lịp câu tiền kia mà cũng vãi đãi ra!

    Chưởi vung xích chó lên được dưng cũng nên khen thằng kia lấy một câu chứ, thời buổi nầy mà hông nhanh nhậy như nó thì đúng là chỉ có đớp cứt mà sống, hehe!

  47. #50 by Cocacola on 2011/05/04 - 09:51

    Zân Ấn đafần theo Ấn Giáo (Hindu, kiêng ăn thịt ông bò ý) em nhế. Còn số tínđồ Fật Jáo ở Ấn thì chiếm chưa tới 1% (thua cả Côngjáo) @ Bựa


    @ Hường: ý 1 của Bựa: đúng! 

    Bổ sung thêm, không những bỏn kiêng thịt heo (do cho là ông Heo dơ bẩn – giống bọn Hồi), kiêng ăn thịt bò (do bò là pet của thần thánh nào ý anh quên mẹ!) mà còn kiêng giết/thịt rất nhiều động vật khác lý do là các con ý là pets của các vị thần khác nhau!

    For example: chuột (rat) (là pet của thần thánh nào ý anh quên mẹ!). Cho nên bỏn không diệt chuột bao giờ! 

    Cu Ấn độ làn chung anh (thằng thẳng thuộc đẳng cấp Tăng lữ trong Ấn giáo – Đẳng cấp cao nhất) còn tự hào kể với anh: Mầy vầu đền thờ Ấn giáo chúng tao mà coi:  “plenty of rats”!!

    Bỏn chỉ chén 3 món: dê, gà, cá vì 3 con nầy không thần thánh nầu nuôi làm pet hết!

    Ý 2: @Hường Điêu: Hehe, bọn Ấn giáo nó coi Phật giáo là “bàng môn tả đạo” đó em. Triết lý Phật giáo bị coi là “triết lý không chính thống” trong nền triết học Ấn độ đó em.

    Bọn Ấn giáo có cái hay là gả chồng cho con thì cha cô dâu phải chung chi cho thằng rể và gia đình bỏn, càng chung chi nhiều thì con gái bỏn càng sướng và ngược lại!

    Chính vì vậy mà tỉ lệ phá thai nữ ở Ấn cao là vì vậy: có chừng 2 đứa con gái là coi như ông bố trắng tay !! Hehe

    (Còn nữa)
  48. #51 by An Hoang Trung Tuong on 2011/05/04 - 09:52

    Để nuôi Jáoxứ, các linhmục côđộc fải làm mọi cách có thể kiếm xiền, và làm mọi việc trong Chapels.

    Ngày thường, các Ngài trông hệt các bầnnông lỗmãng, như các cô thấy Chú Còm của Zì đó.

    Zưng đến cuối tuần (Thứ 6/7/Chủnhật), các Ngài lại bận lễfục trắng tinhtươm để Zẫn Lễ, zù chỉ là Zẫn Thầm, hoặc bận jáofục đen chùng để Jải Tội.

    Các cô biết “zẫn thầm” nó như thế nầu không? Để lúc khác Zì kể.

  49. #52 by An Hoang Trung Tuong on 2011/05/04 - 10:00

    Nghề làm bún của Chú Còm là một nghề vấtvả, zù rất có lờilãi trong thời Thiênđàng.

    Các côngđoạn chế bún Zì môtả chỉ đạikhái thế thôi, chứ thựctế nó fứctạp hơn vôkhối.

    Vậy mà Chú Còm vưỡn làm việc đó, một mình. Thithoảng mới có mấy bôlão gái đến júp ở côngđoạn bóp bún vầu nước sôi, vì côngđoạn nài cần làm nhanh để còn hong bún cho ráo nước.

    Zì rất thích coi Chú Còm bóp bún, zù việc đó thường ziễn ra lúc sáng sớm hoặc đêm muộn, trong ánh đèn zầu tùmù tùmù.

    Có đôi lần Chú Còm cho Zì gói bún mang về chén. Tấtnhiên Zì không từchối, zù được papa jáohuấn Chú là Người Không Tốt, theo quanđiểm của Trungương.

    Bún của Chú Còm, Zì tuyền lén rưới nước mắm, rùi chén một mình. Năm ý nhẽ con Trung Tá còn quá bé để ăn bún, còn pama thì nhẽ không ưa mọi thứ của Chú Còm.

  50. #53 by Cocacola on 2011/05/04 - 10:05

    (Tiếp theo)


    Thế cho nên, sau khi  thành công trong việc xuất khẩu sạch gái Lừa 8X sang nông thôn Đài Loan, Hàn Quốc, Somali, Lybi v.v… để mang ngoại tệ về cho quê hương, anh sẽ tính chuyện kiếm vợ Ấn cho trai Lừa:

    Chỉ cần bảo với các ông bố vợ Ấn: Hehe, chúng con cưới con gái bố, bố khỏi chung chi lo cỗ bàn gì hết, chúng con lo tất, còn biếu bố ít xiền uống diệu gọi là hậu tạ!

    Thế hệ F1 Lừa sau đấy phải gọi là đẹp miên man mê hồn với đôi mắt sâu thẳm chứ đâu có phải bèn bẹt một mí như hiện tại!

    Bonus chi bộ: Theo thống kê tại quán Bựa, hiện nay 100% (3/3) trong danh sách gái GPC là gái Lừa 8X!

    (GPC: Mẽo mọi là Girl of Particular Concern
              Lừa báo đảng kêu là Gái thuộc diện Quan ngại Đặc biệt
              Bựa ngữ: Gái-Phải-Chém)