Splendour be to the God’s Land

LƯU Ý: MỌI SAOCHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ

Huyhoàng Nước Chúa

Nầu các cô, hãy đón Phụcsinh cùng Trung Tướng kính-yêu.

Hãy mở tai mở mắt, dù các cô vôthần hay ngoạigiáo, jà-hói hay tintin.

Để thấy, Chúa huyhoàng nhường bao.

(*) Thánhđường Sagrada Familia, Barcelona, Spain:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

(*) Thánhđường Almudena, Madrid, Spain:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

(*) Thánhđường St Mark, Venice, Italy:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

(*) Thánhđường Duomo, Milan, Italy:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

(*) Thánhđường Senlis, Oise, France:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

(*) Thánhđường Notre Dame, Reims, France:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

(*) Thánhđường Notre Dame, Paris, France:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

(*) Thánhđường Cologne, Cologne, Germany:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

(*) Thánhđường Berlin, Berlin, Germany:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

(*) Thánhđường St Stephen, Budapest, Hungary:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

(*) Thánhđường St Stephen, Vienna, Austria:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

(*) Thánhđường St Andrew, Singapore, Singapore:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

(*) Thánhđường Phatdiem, Phatdiem, Vietnam:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

(*) Thánhđường St Peter, Vatican, Vatican:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

Vòm cao 42m của Thánhđường St Peter, ngang một building 12-tầng hiệnđại, thiếtkế bởi cô Lăng Giơ Lô, bạn thân Trung Tướng:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

Tượng Mẹ Sầu Bi trong Thánhđường St Peter, thiếtkế cũng bởi cô Lăng Giơ Lô:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

Thánhđường St Peter đã được xácnhận là quả nhà vĩđại nhất thếgian:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

Chúc các cô một Phụcsinh mát-lành.

Chúa Be Các Cô.

(Easter Day 2011)

***

Bonus: An Hoàng Trung Tướng minhtriết series ảnh Huyhoàng Nước Chúa

(1) Thánhđường Sagrada Familia, Barcelona, Spain:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

Cao nhất & tinhtế nhất thành Barcelona, Sagrada Familia đơngiản là Vôđối tại đây, dù Barcelona không hiếm các kiệttác kiếntrúc.

Đỉnh vươn 170m, Sagrada Familia cao tươngđương tháp truyềnhình Hà Nội.

Khởicông xâydựng từ 1882 và dựkiến 2026 mới hoànthành, Sagrada Familia là ông nhà có thờigian thicông lâu nhất kỷ đươngđại, quãng 150 năm, và bị bọn UNESCO ép làm Disản Vănhóa Thếgiới (UWHS, ie World Heritage Site) ngay khi ổng mới xong phân nửa, đâu hồi 197x.

Hãy liêntưởng, tòa Keangnam Landmark Tower bự nhất Xứ Lừa (210m cao, 70 lầu) hoàntất chỉ trong 3 năm, và tòa Petronas Twin Towers bự nhất Xứ Mã (450m cao, 400000m2 sàn) chơi 6 năm.

Thiếtkếsư của Sagrada Familia đã trộn nhiều trườngphái kiếntrúc vầu phongcách Gothic truyềnthống, dưng không hề mần ổng laicăng nhínhố, mà ngược lại, đỏmdáng yêukiều như Latest Photoshop.

Mời các cô gúc tiếp mời mời.

(2) Thánhđường Almudena, Madrid, Spain:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

Tên đầyđủ là Thánhđường Santa Maria la Real de La Almudena (ie Tòa Nữ Thánh Mary Đồngtrinh Hoànggia Almudena), Almudena bị lên kếhoạch xâydựng từ 15xx, khi thủđô Spain vửa chiển về Madrid, trên nền một giáođường cũ. Vậy mà tận 199x ổng mới quất nốt dững nhát ximăng cuối-cùng, sau 120 năm côngtác cậtlực, xài hết 2 tỷ Ông Tơn.

Hãy liêntưởng, Thánhđường St Joseph Hà Nội (ie Chính Tòa Hà Nội) cất vèo trong 2 năm, với kinhphí từ 2 cú xổsố Bắc Kỳ.

Mời các cô gúc tiếp mời mời.

(3) Thánhđường St Mark, Venice, Italy:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

Dựán xâycất được triểnkhai từ Early 8xx, dưng chỉ hòmhòm kếtthúc sau đấy 700 năm, hẳn Thánhđường St Mark là ông nhà cầukỳ nhất Quả Đất ever. Tận 17xx, ổng vưỡn bị môngmá dữdội.

Thăm St Mark, các cô hãy tự tay mânmó dững phiến mosaic cẩmthạch tuổi 1200 hoặc 1300, mặt mòn lõm dưới vạnvạn đế giầy hươngkhách. Cảmgiác ý rất khó tả, thậmchí bởi Trung Tướng Kèn Khủng, một hehe Bậc Thầy.

Mời các cô gúc tiếp mời mời.

(Còn nữa)

Phụlục

Danhsách Từ Dính trong bài:

– Phụcsinh: (Phục sinh).
– Vôthần: (Vô thần).
– Ngoạigiáo: (Ngoại giáo).
– Tintin: (Tin-tin).
– Huyhoàng: (Huy hoàng).
– Thánhđường: (Thánh đường).
– Hiệnđại: (Hiện đại).
– Thiếtkế: (Thiết kế).
– Xácnhận: (Xác nhận).
– Vĩđại: (Vĩ đại).
– Thếgian: (Thế gian).
– Minhtriết: (Minh triết).
– Tinhtế: (Tinh tế).
– Đơngiản: (Đơn giản).
– Vôđối: (Vô đối).
– Kiệttác: (Kiệt tác).
– Kiếntrúc: (Kiến trúc).
– Tươngđương: (Tương đương).
– Truyềnhình: (Truyền hình).
– Khởicông: (Khởi công).
– Xâydựng: (Xây dựng).
– Dựkiến: (Dự kiến).
– Hoànthành: (Hoàn thành).
– Thờigian: (Thời gian).
– Thicông: (Thi công).
– Đươngđại: (Đương đại).
– Disản: (Di sản).
– Vănhóa: (Văn hóa).
– Thếgiới: (Thế giới).
– Liêntưởng: (Liên tưởng).
– Hoàntất: (Hoàn tất).
– Thiếtkếsư: (Thiết kế sư).
– Trườngphái: (Trường phái).
– Phongcách: (Phong cách).
– Truyềnthống: (Truyền thống).
– Laicăng: (Lai căng).
– Nhínhố: (Nhí nhố).
– Đỏmdáng: (Đỏm dáng).
– Yêukiều: (Yêu kiều).
– Đầyđủ: (Đầy đủ).
– Đồngtrinh: (Đồng trinh).
– Hoànggia: (Hoàng gia).
– Kếhoạch: (Kế hoạch).
– Xâydựng: (Xây dựng).
– Thủđô: (Thủ đô).
– Giáođường: (Giáo đường).
– Ximăng: (Xi-măng).
– Côngtác: (Công tác).
– Cậtlực: (Cật lực).
– Liêntưởng: (Liên tưởng).
– Thánhđường: (Thánh đường).
– Kinhphí: (Kinh phí).
– Xổsố: (Xổ số).
– Dựán: (Dự án).
– Xâycất: (Xây cất).
– Triểnkhai: (Triển khai).
– Hòmhòm: (Hòm hòm).
– Kếtthúc: (Kết thúc).
– Cầukỳ: (Cầu kỳ).
– Môngmá: (Mông má).
– Dữdội: (Dữ dội).
– Mânmó: (Mân mó).
– Cẩmthạch: (Cẩm thạch).
– Vạnvạn: (Vạn vạn).
– Hươngkhách: (Hương khách).
– Cảmgiác: (Cảm giác).
– Thậmchí: (Thậm chí).

Danhsách Từ Ghép trong bài:

Kính-yêu: Very dear.
Jà-hói: Dirty old; Old and bald (Già hói).
Mát-lành: Cool and fresh.
Cuối-cùng: The last.

***



  1. #1 by Lucky on 2011/04/28 - 05:01

    @ Cu : Bọn giai Đức nhiêu thằng to cao trắng chẻo nguồn gốc dân tộc thượng đẳng thế mà lại cứ thích đi phịch những con Lừa cái ngu đần,”

    Một thèn tự kỷ , một con tự ti lâu năm chính hiệu sao vàng nè !  Việc mày trả thù dân tộc là việc của mày ! Nhưng mày bán bổ gốc gác thì mày đéo được ngữi dắm tụi tao , chứ đừng nói đến những thứ khác !

    con Lừa cái ngu đần ” có Mẹ mày cùng loại trong đấy đấy , nếu mày không từ lổ nẻ chui ra !  Tao thấy sót cho lúc Mẹ mày đau đẻ rặng ra mày , bón từng muỗng cơm cho mày ăn , mặc từng chiếc áo cho mày ấm !

    ” con Lừa cái ngu đần ” mà mãy tổng sỹ vả ý ,ngoài Mẹ mày ra , còn có bà Nội , bà Ngoại , bà Cố Nội, bà Cố Ngoại , bà Tổ Nội, bà Tổ Ngoại mấy đời nhà mày cùng đồng loại đấy . Không biết những ” con Lừa cái ngu đần ” ấy  nằm dưới suối vàng , nghe mày bán bổ thế có dựng ngược dậy không tao không chắc à nghe !

  2. #2 by Lucky on 2011/04/28 - 05:10

    Tèo , tèo rồi … Zì ơi  , Zì vào gấp xóa giúp Ky cái còm mới up lên !

    Đụng chạm tứ tung Zì ơi !  Nhanh Zì !

  3. #3 by LonelyRose on 2011/04/28 - 08:23

    Bọn giai Đức nhiêu thằng to cao trắng chẻo nguồn gốc dân tộc thượng đẳng thế mà lại cứ thích đi phịch những con Lừa cái ngu đần @ Cu

     

    Ừ tụi nó ngu thật, ngu hơn cả lừa. Gốc lừa như Cu còn bít chọn gái tây mờ tụi nó lại chọn gái lừa, ngu thật ngu thật… Cu nghĩ mãi cũng déll ra nhể…

     

    Cu théc méc thế khiến Rốt cũng déll hiểu sao gái Đức tuyền Claudia mới Heidi tóc vàng mắt xanh mờ lại thích phịch dững con lừa đực nhể? Nhẽ lừa đực thông minh hơn lừa cái? Chắc đấy phải là clone donkey.

  4. #4 by Bia on 2011/04/28 - 08:35

    Cái gì ở Lừa bi giờ không cứt nát cô chỉ anh coi? Kinh tế? Chính trị? Giao thông? Xây dựng? Y tế? Giáo dục? Làm người? Làm lừa?… Cái đéo gì chẳng điên đầu. @ Nồng Nỗng
    —–
    Gì bi wan thế! Trong 1 chế độ nó chia 2 phần: Hạ tầng và Thượng tầng (địt mẹ Bia ghét triết)

    1. Hạ tầng đúng là nát, nhưng không phải vô phương cứu, BXT sẽ áp dụng phương pháp Nguyễn Cẩm Lũy hay nói theo cứu hỏa: Cháy đâu chữa đó; cháy đó chữa đâu hay chữa đâu cháy đó…. blabla.

    2. Thượng tầng: Chánh trị thì vô cùng ổn định, cỡ mấy bạn dân chủ đua đòi bay bổng đập phát vỡ mẹ bọng. Cứt này gọi là Cứt Sắt sao nát ta?

  5. #5 by Bia on 2011/04/28 - 08:51

    3. Thế nào để giữ chánh trị ổn  khi hạ tầng rung rinh đèn ông sao?

    Có bao nhiêu cán bộ, đảng viên nghèo? bao nhiêu bộ đội, công an, mật vụ khổ, bao nhiêu đặc tình, bao nhiêu bá tánh chịu ơn mưa móc, bao nhiêu đứa bị nhồi sọ? hehe: nhiều đấy.

    Viết thế này có bị coi là xìpam không ta? quán này nhiều đồng chí khó tánh như bà cô ý.

  6. #6 by bamkolin on 2011/04/28 - 09:00

    Beo, Trung tướn khè teo là những kẻ mang tính ít nhiều khai sáng để anh, các cô có cái nhìn tốt hơn và chính là có định hướng cuộc sống tốt hơn. Mặc dù anh đéo thích Beo, có lúc lạc loài với trung tướn nhưng không thể phủ nhận sự hữu ích. Các cô tung còm chỉ biết chưởi, đéo có ý gì khai sáng. Coi chế độ, mọi lừa không ra gì, còn các cô là gì? Anh cho rằng những cô mồm to chửi chế độ, coi xã hội lừa không ra gì từ a đến z chính là những cô cứt nát nhất trong xã hội này, theo anh các cô cút khỏi nơi đây là tốt nhất, hoặc là lấp ló nhìn đừng còm vô bổ, đừng spam không ai dọn rác cho các cô nhé. Các cô nên coi lại cái óc dét đầy phân tro thối tha của các cô đi nhé và nên đưa vấn đề hữu ích cho mọi người sáng thêm.

  7. #7 by Chim Son Ca on 2011/04/28 - 09:07

    Mịa, Mỗ hóng mấy ngày nay thấy thất vọng với TT quá !
    Thằng Vàng Pao , bần nông thổ phỉ còn được TT cho một bài để tưởng nhớ.
    thế mà Vàng Son Trần Lệ Xuân vừa qua đời đéo được TT cho 1 bài hay một còm nào tưởng niệm nào.
    Mỗ hóng thằng gúc thấy báo Đảng thì bôi xấu Bà cũng nhiều, nhưng gần đây hình như bớt phần nghi ngờ và kính trọng Bà hơn rồi.
    Mỗ là Mỗ thần tượng gia đình cụ Diệm lắm ! Đéo đâu lại trùng ý tưởng của ông Cụ nhỉ…

  8. #8 by LonelyRose on 2011/04/28 - 09:14

    Coi chế độ, mọi lừa không ra gì, còn các cô là gì? @Bamkolin

     

    Rốt hông đứng về fe chưởi vung xí mẹt, dưng để Rốt trả lời giúp Bamkolin câu nầy: họ là dững ÔNG NGƯỜI ĐÓNG THUẾ, hehe… nên họ có quyền chưởi.

     

    Còn khai sáng, có một nơi ai cũng đòi khai sáng, đó là nhà thương Biên Hòa, hehe…

  9. #9 by DG on 2011/04/28 - 09:18

    Há há anh đây, địt con cụ các cô phát cho tao nhã nầu.

     

    Con đĩ Cổ Nhuế hôm nai đã nghe thằng Nhố mới cả Đỗ bóng mới cả đồng bọn ở Rây an lên báo “bày tỏ sự phẫn nộ, căm phẫn” chưa em?

     

    Hôm qua thằng Sĩ lùn đệ anh tát được hai nháy vầu mõm con Nhố tự kỷ bạn thân con đĩ Cổ Nhuế mần anh zất vui!

     

    Đèo mẹ ăn 2 chùy rùi thì quả nầy liệu liệu mà ngược sớm cho lành, to mồm mần chi thêm hố!

     

    Đéo hiểu sao mà anh thấy cái đám áo trắng hôm qua, đá ngu đá đểu thất trận rùi quay ra chưởi rủa bất mãn nầy nọ nó cứ từa tựa lảng vảng đâu đây trong quán nầy, há há há nhẽ anh ngẫn mẹ nó zồi?

  10. #10 by bienduc_hai on 2011/04/28 - 09:30

    @Ky xinh:

    hehe, đừng nóng đừng nóng, phụ nữ bốc hỏa dễ làm dung nhan bị ảnh hưởng, nổi mụn đỏ, đắng miệng…

    “Cô Ky” ơi, thế có mần may cháu của cô cho chú được không hè, hihi, đùa tí cho vui. 

    Ky cứ thả lỏng, thấy còm nầu làm mình bực cứ mặc xác nó, để đó, đi ra ngoài chơi game hay đi đâu đó thư giãn. Xong, đợi chiều hay hôm sau vầu quán, lúc nầy tinh thần đã cực sung mãn, cứ chống nạnh chửi chết bà mấy con nầu lộn xộn, hẽ hẽ, bảo đảm hiệu quả gấp chục lần lúc chửi ngay, hehe. Miền Tây mình gọi đó là “đánh nguội”, mà đòn đánh nguội thì chẳng đặng dừng, hè hè.

    Đánh như vầy nè (chiêu Đoạt mạng giao tiễn cước của Vovinam đới, hẽ hẽ)



    Liu ý, đừng có con nầu húng lên đòi được Vàng Son đá bằng đòn cước nầy nhé, dùng lực hoặc chống cự là gẫy cỗ đới, tàn phế hoặc ngủm củ tỏi như chơi đới.

  11. #11 by Bia on 2011/04/28 - 10:02

    Coi chế độ, mọi lừa không ra gì, còn các cô là gì? @Bamkolin

     

    Rốt hông đứng về fe chưởi vung xí mẹt, dưng để Rốt trả lời giúp Bamkolin câu nầy: họ là dững ÔNG NGƯỜI ĐÓNG THUẾ, hehe… nên họ có quyền chưởi.@ROs

    —-

    Bia chợt nhớ câu na ná tuyên truyền: “Đừng hỏi Tổ quốc có thể làm gì cho ta, mà hãy hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc” trong bài hát con mẹ gì đó

    Nghe cũng có lý phết, dụ khị không những con nít ăn cứt gà mà cả người nhớn.

    Dưng ngẫm lại:

    – Hỏi:  ta đã làm gì cho Tổ quốc?

    – Trả lời: Đéo ai cho mày làm…. hỏi vô ích.

    Sao không chửu.

  12. #12 by Банан on 2011/04/28 - 10:21

    @ Dái Ghẻ: Anh vừa phát hiện Dái Ghẻ được trên giao nhiệm vụ xuống cơ sở xem và tài trợ các bô lão ở Phụng Công-Văn Giang -Hưng  Yên  biểu diễn văn nghệ Hội Vui Tuổi Già rồi rủ rỉ bảo con cháu các cụ không phải lên Hà nội biểu tình đòi Quyền lợi nữa. Nhưng thất bại mẹ dồi Dái Ghẻ quả này ăn đủ khi hàng trăm bà con vẫn lên Hà nội biểu tình

    bieutinh.jpg

  13. #13 by Mr. Tran on 2011/04/28 - 10:25

    Việc chưởi những đứa/việc khốn nạn, thối nát, bẩn thỉu vươn vươn theo mỗ là điều huyền tuyền bình thường. Dưng vì dững bất mãn, ức chế cá nhân… mà chửi vung xích chó, gộp tất thảy dững thứ khác, kể cả đéo liên quan vầu để chưởi thì gọi là “ăn cứt cả đống”.

     

    Và dững đứa thích ăn cứt cả đống đương nhiên phải bị đổ cứt!

  14. #14 by Dom-dom on 2011/04/28 - 10:31

    Đĩt mẽ hôm qua anh đi vào nhà người quen.
    Mọi bận thì không sao, hôm nay tự dưng có tên dân phòng ra giữ mịa nó xe anh lại. Anh hỏi thế anh vào nhà, cách chỗ nó đứng có 3 mét thì đi cách nào. Nó cứ huơ tay lên trời, đéo trả lời được đi lối nào cả. Nhưng vẫn cứ bắt anh vào chỗ mà có 4-5 dân thường bị bắt xe đang đứng vây quanh tên cam.
    Chỗ đó đéo phải 1 tên dân phòng mà có đến 4 tên, chẳng tên đéo nào ra hướng dẫn cho dân, chỉ đứng đó chờ dân vào để bắt.
     Đĩt mẽ XH gì mà mỗi phường chúng dựng ra mấy cái bẫy để hết đơm đó dân chỗ nọ, lại đơm đó dân chỗ kia.
    Tên nào học luật, hay đã đọc sách nói cho anh thủng cái, các nơi khác nó làm luật quản dân thế nào? Cảnh báo là chính, hay tạo ra cái bẫy rình dân sơ hở để làm tiền, để bắt bớ là chính.
    Đĩt mẽ nếu cả TG nó như thế này, anh thề đél chửi cho mệt người.

  15. #15 by Dặt Dẹo on 2011/04/28 - 10:42

    Thường anh vầu quán chỉ hóng chứ không tham luận, dưng phẩy công nhận là hồi này còm của quán nhạt như dắm í. Con Zì đã có nhời chấn chỉnh, anh khen, anh khen.
    Ti diên nói mà chả thay đổi mấy, cái kiểu thanh minh như cô Cu vơ đũa cả nắm với kiểu chửi của em Ky khó nghe bỏ mẹ (mặc dù trong chiện này anh thấy cô Cu nói đúng, trừ cái chiện gái mú như !/, như !/). Mà thấy bẩu em Ky mần giáo mần giếc gì ở một University tại Đức nhợn mà còm mới cả bật tôm cô Cu như thế làm anh lăn tăn phết, nhẽ giáo Đức đéo bằng giáo Lừa?

  16. #16 by Bia on 2011/04/28 - 11:07

    @Đòm – Đòm

    1. Lỗi người đi một phần không để ý đến biển báo.

    2. Đó là: Chỉ Tiêu để hoàn thành nhiệm vụ được giao phó (có cần giải thích rõ hơn hông?)

    Một chân lý rất đơn giản: Đã có Công An  buộc phải có tội phạm, vi phạm – không nhẽ đẻ mấy ổng ra để đi thi Người đẹp áo tắm? CA thanh lịch?

    Và, buộc phải bắt đủ số lượng. Thấy mấy cái xe lâu lâu đứng gần CA để chở xe vi phạm không? đó là đang lúc đạt chỉ tiêu đấy? đừng xin mất công.

    Còn các ban ngành khác? có hết.

    Như Thuế Vụ: Lỗ lãi doanh nghiệp mày tao đéo biết, đóng thuế trước đi. Mẹ, kinh doanh mà lỗ à? mở công ty làm gì? Làm gì?

  17. #17 by Dom-dom on 2011/04/28 - 11:10

    Xả xì trét: Khỏi lo mất trộm

    Vui, Hinh vui, Hình vui, Hình vui nhất, Hinh vui nhat, Tranh vui, Anh vui, Ảnh vui, Hinh anh vui, Hình Ảnh Vui, Hinh hai huoc, Hình hài hước, Hình ảnh hài hước, Hinh anh hai huoc, Funny Photo, Funny, Fun Photo

  18. #18 by Dom-dom on 2011/04/28 - 11:18

    Một chân lý rất đơn giản: Đã có Công An  buộc phải có tội phạm, vi phạm – không nhẽ đẻ mấy ổng ra để đi thi Người đẹp áo tắm? CA thanh lịch? @ Bia
    Anh nhớ Bác Hồ có chúc những anh lính cứu hỏa :” Bác chúc các chú thất nghiệp”. CA mà cứ mong XH có tội phạm khác nào PCCC chỉ mong lúc nào cũng có cháy nhà. Không tự cháy bố tạo điều kiện cho cháy hà hà

  19. #19 by DG on 2011/04/28 - 11:20

    Há há con Chuối Thành Trì hay quá đi!

     

    Nói cho con Chuối bơi ngửa liên tục 16 tiếng được biết, dân Lừa chả phải béo bở gì đâu, vụ tập trung đông người đó hay bất cứ vụ kiện tụng nào khác, 100 đứa thì phẩy đến 90 đứa a dua là chủ yếu.

     

    Cô có tin là bọn nài sau khi tập trung hô hào, đúng 11h trưa thì tự khắc nhảy xe buýt giải tán trong trật tự, đều dư vắt chanh và ngày nầu cũng như ngày nầu không cô?

     

    Cô có tin là bọn nài có sổ điểm danh không? Ngày chỉ cần lên ngồi chửi đổng 2 tiếng đồng hồ, y dư rầng đút túi 80 – 100 ngàn Cụ không?

     

    Anh không lạ với tình trạng tập trung đông người rồi chơi trò cào lồn ăn vạ của thứ giả cầy gọi là “dân” dư nài, địt mẹ rồi mắt trước mắt sau tuồn tin cho đám lá cải thừa hơi RFA, BBC … rêu rao dư đúng rồi cô ợ.

     

    Rất ít, cực ít người tham gia đấu tranh vì quyền lợi thực sự của chính bản thân mình, và thường thì dững người nài, việc lê lết phá bĩnh tại các cơ quan công quyền không phải là phương án thông minh đâu, thưa cô Chuối bơi ngửa liên tục 16 tiếng ợ, hehe!

  20. #20 by Nguyễn Tinh Tế on 2011/04/28 - 11:35

    Anh vửa về đơi. Địt mẽ cút đi chén nhát biên cồng cho thơm đéo thôi lại có thằng chế nhạt.

    Các cỏn nầu chê cồng trên nhạt đợi tí anh chén bủi chưa song đem đồ ra nêm cho các cỏn nhế.

  21. #21 by Dom-dom on 2011/04/28 - 11:38

    Lỗi người đi một phần không để ý đến biển báo @ Bia
    Rất nhiều biển báo hỏng hoặc bị che khuất, thậm chí cái nọ ĐM cái kia. Có những biển báo cố tình cắm không phải để cảnh báo, mà để bẫy dân.
    Kiểm chứng điều này không có gì khó. Cứ chỗ nào có cam & dân phòng đứng bắt người là có biển báo ấy.
    Anh được đọc một quyển sách or bài báo nào đó nói rằng trên TG, trước khi đưa ra 1 điều luật nào đó họ đều phải có sự thăm dò xem phản ứng của dân thế nào.
    Bao nhiêu % chấp thuận thì sẽ ra chính thức. ( Đa số)
    Bao nhiêu % chấp thuận thì sẽ điều chỉnh. ( trung bình)
    Bao nhiêu % chấp thuận thì hủy bỏ. (ít)
    Nhẽ điều này là xa xỉ đối với xứ Lừa.
    Dĩt mẽ muốn đừng bị bắt thì đừng đi xe máy đi ôtô, cứ cuốc bộ đi. Có xe máy có ôtô là có tiền rồi, vài bữa cũng đóng hụi một bữa chứ. Đúng vậy không các cô?

  22. #22 by Let+gay on 2011/04/28 - 11:50

    Đù má, đù má.
    Đù má con lừa nầu cho rằng cồng của qua không có giá trị gì nhế. Đù má !
    Hiểu cho đúng một cụm từ , một khái niệm nầo đấy, biết tư duy cho rõ ràng , rành mạch, là điều phẩy có.
    Qua đang chưởi những con lửa ximacai quái thai về những thứ bỏn đéo có đới. Thế là đóng góp nhế. Đếo nhứt thiết phải gúc rồi u ơ rằng cứu người ngạt nước nọ kia, đầu tư vầo đâu mới là có cứt trong não nghen các con lừa.

    Cô có phân-biệt được tính khoa-học và công-trình khoa-học không?
    Đụ má con Dái Sệ ! Bỏ nghề đi mậy. Mầy ngu quá nên đéo phân biệt được “bài báo khoa học ” với “tính khoa học”. Mầy ngu quá nên mầy đéo nhựn ra rằng qua đã có thiện chí để  lái mầy nên chú ý đến “tính khoa học” thay cho việc mầy cứ đòi người ta phải viết cồng theo những nguyên tắc viết một bài báo khoa học .
    Địt cả lò nhà mầy. Mầy là đưa nêu vấn đề bài báo khoa học ra trước, qua mở mắt cho mậy rồi mầy lại quay lại lấy ngay chính đống cứt qua tọng vào alo mậy để sủa qua phải phân biệt được “bài báo khoa học ” với “tính khoa học”.
    Mầy đứng lớp mà mầy vừa ngu vừa luẩn quẩn như thế thì địt mẹ bọn học sinh viên của mầy ngu là phải. Cút mẹ mậy về vườn mà đi xúc cứt cho xã hội được nhờ, nhế.
    Qua sẽ đổ cứt vào nẫo mầy típ. Đụ má mậy.

  23. #23 by Банан on 2011/04/28 - 11:50

    @ Dái Ghẻ: Chết cười mới cả cu, anh mới chỉ uýnh phát dắm xịt mà thế đéo nào lại đúng mẹ mồm con thần bom đùng đoàng Dái Ghẻ, anh yếu bóng vía và đầu đất lắm khó tiếp thu được cái mà cu đùng đoàng trên đâu.

  24. #24 by Hoaimien on 2011/04/28 - 11:51

    @Zì va chi bộ

    Nhân bài về Công giáo Zì và chi bộ cho Miên hỏi. Câu hỏi của người ngoại đạo.

    Tuổi thơ M biết về công giáo qua hình ảnh nhà thờ vì trường học được bố trí ngay bên cạnh nhà thờ để tránh bom, điều nay được nghe qua lời người nhớn chứ M không biết.

    Lớn lên chút nữa biết về Công giáo qua 2 cuốn truyện: Ruồi trâu và Quo vadis. 

    Miên muốn hỏi về một hành động của một người có đạo Công giáo đó là xưng tội. Cơ sở và  cách thức thực hiện như thế nào. Là người ngoại đạo, M thấy đó là hành động nhân văn vì hành vi tự nhận thức về chính mình là khó nhất.      

    Mong Zì và Chi bộ ai biết thì tham luận để nhiều người ngoại đạo Công giáo hiểu biết hơn. 

  25. #25 by DG on 2011/04/28 - 11:58

    Ê con Lét Gay 2 thì, địt mẹ mầy mần ơn gọi con Enterprise là Roai dư quán vưỡn gọi được hông? Mầy gọi Roai đầu bò hoặc Roai mặt lìn ngựa gì gì cũng được, dưng đừng ới cỏn là Dái sệ mầy!

    Đù má cứ liếc cồng thấy đứa nầu động đến chữ “Dái” là anh lại giật con mẹ cả cửa mình!

    Nhế, mầy thương anh mầy chừng nầy tuổi rồi để anh giật mình thảng thốt vửa vửa thôi nhế mầy.

    Anh thanh kiu mầy phát cho hoành, cố lên chưởi chết cụ lão Roai hói mới cả Lả lét đi, há há anh có nhời động viên.

    @ Chuối bơi ngửa 16 tiếng: Câm mồm!

  26. #26 by tung tung on 2011/04/28 - 12:02

    Beo, Trung tướn khè teo là những kẻ mang tính ít nhiều khai sáng để anh, các cô có cái nhìn tốt hơn @Bamkolin.

    Sao lại có chiện Tôi và chúng ta ở đây? Thế đéo nào là khai sáng cho anh và các cô. Mắc cừ quá đê, sao mầy kg nói luôn Nhân dân Lừa không có nhu cầu đa nguiên đa Zản cho giống tên Huynh bạn anh luôn.

  27. #27 by Nguyễn Tinh Tế on 2011/04/28 - 12:07

    Hôm hổm anh hóng thấy cồng con nầu biên đại khái chê cồng trên quán dạo nầy nhạt nhẽo, bới ra toàn cứt đái, tử dung, dắm dít, côn trùng vậy?

    Anh vửa hứng đầy sô cứt sách ra thì cồng nó trôi đâu mẹ. Hôm nây lại có con Dặt Mặt ./ lên chó hùa theo mần anh nổi he he mẹ nó quạu.

    Anh đồng ý góp ý bỏn là biên bài chình bầy dõ dàng, xuống dòng dạch dòi, tránh biên chùm chùm.

    Còn chiện chất các thứ?

    Bỏn thấy anh dạo nầy tu chí mần ăn, cải tà qui tránh nên bắt đầu vào nhiểu nhương, làm tàng phải hôn? Địt con mẹ bọn nầy muốn gì?

    Anh kể chiện nầy cho bọn nầy mần đồ nhắm thay muối i ốt cho đỡ nhạt nầy:

    Tèo Xích Lô là khách ruột quán Cơm Từ Thiện Cầu Ông Lảnh. Tuy là miễn phí dưng phần cơm ở đây luôn đãm bảo đủ chất, hợp vệ sinh. Hôm qua ,Tèo Xích Lô bâng quơ hóng Nục Culi mới Sung Xe Ôm: Quán dạo nầy mần thức ăn đéo chất.

    Hôm sau đến bữa, Tèo Xích Lô góp ý mới cô chủ Từ Tâm: Quán cô dạo nầy mần thức ăn đéo chất.

    Cô Từ Tâm nhỏ nhẹ: Thế nào là chất?

    Tèo Xích Lô thủng thẳng: Anh biết đéo, hai thằng kia bẩu vậy!

    Cô Từ Tâm: Cá nhiều xương tí, cô chịu khó lườn vẫn nguôn. Rau muốn quá tuổi, cô chịu khó bỏ đi đoạn già. Chị đảm bảo đủ dinh dưỡng.

    Tèo Xích Lô: Anh biết đéo. Anh tưởng chất phẩy là Yến Sào, Vi Cá mới Tôm Hùm chứ?

    Cô Từ Tâm: Địt con mẹ mầy, đã miễn phí, dọn sẵn mà còn đòi hỏi. Muốn chất thì tự mầy mua.

  28. #28 by Let+gay on 2011/04/28 - 12:15

    1 “- Nội-dung trình-bày rõ-ràng, mạch-lạc.
    2 – Trình-bày nội-dung tác-giả đã nghiên-cứu và đánh-giá; hoặc tổng-hợp các kết-quả thành một hệ-thống; hoặc đề-xuất các vấn-đề trong tương-lai,
    3.- Nếu sử-dụng kết-quả của các nghiên-cứu khác thì phải dẫn nguồn.

    Con mặt lìn có nhận ra đây là yêu cầu với một bài báo, công trình khoa học hay luận án gì không hả con làm thầy mà ngu quá mạng Dái sẹ ?

    Yêu cầu 1 thì cần cho tất cả các bài viết, phát biểu .

    2 yêu cầu sau đéo phải lúc nào cũng cần cho mọi bài viết , phát bỉu nghen con mặt lìn ngu như con tru.

    Mậy thử dùng từ “phóng sự xã hội , phóng sự điều tra, bút ký, ký sự vv.” xem người ta có cần dúng đến 2 yêu cầu đó không mà có khá nhiều bài viết đảm bẩu tính khoa học nhế. 

    Củ sọ cả lò nhà mậy là cái nơi chứa cứt toàn nhưn loại hay sao mà nó tối tăm thế ?

    Lẽ ra mầy chỉ cần nói mọi con lừa nên viết cồng cho khoa học/ trình bầy cho khoa học  là đủ. Thế nhưng đã ngu mà mầy lại thích sĩ . Mậy bắt người ta viết theo yêu cầu của “bài báo khoa học ”  rồi lầng nhầng, lẫn lộn lung tung, lèm bèm dai như đĩa khiến qua mệt vì chửi mậy, đụ má mậy .

    Câm mồm đi con lừa bậc thầy !

  29. #29 by Nô Đức Nổng on 2011/04/28 - 12:24

    Gửi Dom-dom giáo sư và Bia cỏ: Cảnh sát là cái đéo giề? Là bọn bảo vệ cho 99% dân số trước sự tấn công của 1% còn lại (đéo nhớ nguồn).

  30. #30 by tung tung on 2011/04/28 - 12:25

    @ Tế Tửng

    Hahaha. Dit Cụ con Tế tửng này mới đi ăn giống gì dìa mà nói anh nghe được đới. Anh khen anh khen
    Dù mạ đọc chuyện của Mi mà ta chệt mẹ nó cười. Sao bảu Cô là Cụ Chiến Binh mà Cô có tố chất thợ văn thế Cô?

    Đùmà công anh nâng bi cô cũng nhiều, khi nào dìa Lừa nhớ them Bơ thừa sửa căn về cho anh dới nhé.

  31. #31 by Nô Đức Nổng on 2011/04/28 - 12:27

    Bạn thợ thơ Alexander Pushkin có câu nói hay phết: “Với loài bò, tự do thật vô ích. Ách và roi là những gì đời đời chúng biết”.

  32. #32 by DG on 2011/04/28 - 12:30

    @ Địt cụ con Tế thần quynh độ cao thỉnh thoảng cũng thả được đôi câu duyên phết, hehe!

    @ Gay hai thì: Đèo mẹ hăng say tốc vảy cũng vửa vửa thôi em, mần ơn dòm lại cồng trước của anh cái!

  33. #33 by Let+gay on 2011/04/28 - 12:35

    Con Dái,
    Qua điếu muốn lằng nhằng, đã bảo nó iêm mõm vào nhưng con lừa làm thầy nó ngu quá cỡ thợ mộc cứ lèm bèm . Đã thế cỏn lại bắt qua chấng minh cái thứ vớ vửn mà đứa con nít nầo cũng bíet.
    Qua điếu đọc cồng của mậy. Đã ăn đéo đâu ! Đù má.

  34. #34 by Nô Đức Nổng on 2011/04/28 - 12:36

    Cô Les and Gay (shemale à?) bình tình hết sức bình tĩnh. Những gì cô Roai nói là chân lý mà cô nên hướng tới.

    Tại sao fan quán bựa thích cách trình bày của con chủ quán? Nó dễ đọc chứ còn gì nữa? Tại sao dễ đọc? Nó khúc triết, mạch lạc, rõ ràng và nhất là nhiều thông tin (nhiều khi đéo kiểm chứng được hehe) chứ sao?

  35. #35 by tung tung on 2011/04/28 - 12:45

    Đù mà mấy con Đòm-Đòm, Roai, Nổng thần quinh nặng, Con Letgay gì gì đấy nó là đầu đất mà lại đầu đất nung tức là đất không thể cải or xử lý gì được nữa. Tốt nhứt để cho nó độc thọi tức khắc nó chán.

    Nếu nó còn biết tiếp thu để rút kinh nguyệt cho bổn thân thì nói, còn ngu lâu, dốt nền, khó đào tạo thì bó tay.

    Đòm Đòm mầy cứ tưởng mầy là thầy giáo thì đứa nào mầy cũng dạy được à? Quên đi con.

  36. #36 by bienduc_hai on 2011/04/28 - 12:59

    @Miên:


    xưng tội, thú tội diễn Nôm là: nói ra tội của mình với ai đó để được tha thứ.

    1. Xưng tội trong Công giáo: hối nhân nói ra tội của mình với vị Linh Mục, để vị Linh Mục với quyền hành Chúa Giê-su ban, mà tha hoặc không tha một tội nào đó của hối nhân. 

    2. Sau khi nghe hối nhân xưng thú tội lỗi, Linh Mục sẽ khuyên răn vài câu hoặc rất nhiều câu, sau đó đọc lời xá giải theo công thức được Tòa Thánh ấn định chung; giao cho hối nhân làm một hoặc nhiều việc đền tội.

    3. Tội lỗi, là những việc làm trái lương tâm ngay chính (ăn cắp, ích kỷ, vu oan, ngoại tình…), trái với lòng yêu mến (hờn giận, làm ngơ trước kẻ khó…), trái với một số luật buộc trong đạo (giữ lễ ngày Chúa Nhật, kêu tên Chúa vô cớ…).
  37. #37 by Let+gay on 2011/04/28 - 13:05

    Đù má, đù má !
    Lại vẫn là những con lừa ngu xuẩn nhất lên tiếng. Địt mẹ tổ tông nhà chúng mầy ngu mà đéo biết là ngu nghen .
    Qua bảo chúng bây ngu thì câm mõm thối lại cho người ta còn nghgĩ chúng mầy ngu vừa vừa bọn HVB đỡ lôi cả lò chúng mầy ra làm nhục mà chúng bây đéo nghe cứ thích khoe là mình ngu nhứt thiên hạ.

    Qua nhắc lại đồ phản động ngu hết phần của chó ạ:
    Yêu cầu viết cồng cho khoa học là đúng. Hoàn toàn đúng và nên… Nhưng nhầm lẫn giửa “bài báo khoa học ” và “tính khoa học ” của một bài báo, bài viết là một cái nhầm đéo thể bỏ qua.
    Nếu viết cồng như một bài báo khoa học thì địt mẹ toàn bộ cái lốc này, kể cả các cồng đéo cái nào được coi là bài khoa học nhá, lũ ngu xuẩn .
    Chúng bây nên rạch ròi trong mọi chuyện.
    Đừng nên thấy một con chó trong đàn sủa ngu rồi cũng tru mõm sủa theo.
    Địt cả lò bọn a dua ngu xuẩn.

  38. #38 by bienduc_hai on 2011/04/28 - 13:11

    4. Khi cảm thấy có tội, hoặc phạm tội quả tang, hối nhân tự đặt mình vào vị thế kẻ mắc trọng tội, sẽ tự giác không tham gia các nghi thức thánh thiện của Hội Thánh (Rước Lễ aka Chịu Mình Thánh aka Ăn Bánh Thánh…) và tìm mọi cách xưng tội sớm nhất có thể để tái hòa nhập với cộng đoàn.


    5. Kẻ xưng tội mà vì ngại ngùng giấu tội, chỉ xưng một số tội không nghiêm trọng (aka chửi tục tĩu, ăn cắp vặt…) và giấu những tội làm xấu hổ (aka ngoại tình …) thì gọi là xưng tội cách không trọn, và phạm thêm tội trọng nữa. Nếu hối nhân nầy cả gan Rước Lễ, thì tội chồng thêm tội.

    6. Linh Mục có nhiệm vụ giữ kín tội trạng của hối nhân bằng bất cứ giá nào, kể cả ghi lại cũng là một điều cấm kỵ. Đây gọi là Ấn Tín Tòa Giải Tội.
  39. #39 by EURO on 2011/04/28 - 13:13

    hehe, qua toi nay vao quan bua cu tuong di lac vau 1 cai toa soan nau do dang ngoi trien khai phuong phap man viec Meastro concept. Tiec la o day nhieu nhac truong qua nen ket qua cuoi cung nhu ./.
    Chi bo cang luc cang ham lin!

  40. #40 by Hoaimien on 2011/04/28 - 13:22

    @Hai

    Thank đã. Miên muốn hiểu kỹ hơn. Hành động đó Miên biết nhưng dựa trên cơ sở và phương pháp luận nào? Chẳng hạn như theo điều … Kinh Cựu ước hoặc Tân ước. Ngay cả các điều răn trong Kinh Tân ước hoặc Cựu ước chắc phải có lý giải nguyên nhân  đưa đến lời khuyên đó.

  41. #41 by bienduc_hai on 2011/04/28 - 13:25

    7. Nơi xưng tội, gọi là Tòa Giải Tội, đại khái có một vách ngăn mắt cáo giữa người xưng tội và vị Linh Mục, để vị Linh Mục không thấy mặt hối nhân (khi thiếu thốn hoặc cấp bách thì không cần thiết, hối nhân có thể quỳ và xưng tội trực tiếp bên tai Linh Mục). 

    Thường bố trí ở trong nhà thờ, tùy tập quán và kiến trúc, có nơi đặt Tòa giải tội ở cuối nhà thờ, có nơi đặt ở tam cấp lên Cung Thánh.
    Bên Tây phương, người ta làm hẳn một cái buồng như thế nầy:
     
    Cho nên, ở các thôn quê bần nông; bọn vô tri thường đồn thổi rằng: khi đạo Thiên Chúa làm phép cưới thì cô dâu vô phòng với ông Cha trước! Thiệt là bần nông hết chỗ nói.



  42. #42 by sahadin08 on 2011/04/28 - 13:37

    ….. Huyhoàng Nước Chúa….

  43. #43 by bienduc_hai on 2011/04/28 - 13:37

    @Miên:

    Gượm đã.

    8. Lịch Sử Bí Tích Giải Tội (aka Việc xưng tội) có lẽ được tóm lược khá đầy đủ trong link nầy, bởi Linh Mục Anthony Nguyễn Đức Khiết.
    Về vấn đề căn cứ chỗ nào trong Kinh Thánh nhẽ Miên là Cơ Đốc nhân nên mới hỏi vậy chăng?
    Nếu Miên chửa hài lòng với link trên thì còm tiếp để chú nổ tiếp hén.

  44. #44 by Enterprise on 2011/04/28 - 13:50

    @Cô Let+gay:

    Hehe, ừa thôi vậy.

  45. #45 by DG on 2011/04/28 - 13:54

    Anh khuyến mãi cho con Chuối Thanh trì cháu Yết Kiêu mấy pô ảnh nè.

    Và đây là anh DG hoành minh triết loãng mạn cô đơn của các cô, hehe


  46. #46 by Hoaimien on 2011/04/28 - 13:58

    @ Về vấn đề căn cứ chỗ nào trong Kinh Thánh nhẽ Miên là Cơ Đốc nhân nên mới hỏi vậy chăng?@ Hải.

     Miên chỉ đọc biết hiện tượng mà không biết bản chất nên hỏi. Mấy cái còm mà Hải trả lời đã khá chi tiết phần cách thức. Để Miên đọc cái link kia đã nhé. Thank Hải

  47. #47 by Банан on 2011/04/28 - 14:12

    @Dái ghẻ: Cuối cùng thì cũng lộ ra cu là một tên trong cái Tổ tò vò Giải phóng mẹt bằng, cái tổ này nhiều màu phết, còn cái tên đeo đàn sách túi chổng mông vào khán giả chẳng qua là cầm điếu đóm và sách đồ cho cái bọn làm phim quẳng cấu cho Eco Park. Còn ảnh trên là ảnh cu chụp các bô lão nghe phần công bố giải thưởng của cuộc thi văn nghệ Hội vui tuổi già, đơn vị tài trợ là Eco Park?

  48. #48 by DG on 2011/04/28 - 14:13

    “Chi bộ càng lúc càng hãm lìn” @ Em Gô hám giai.

     

    Hehe anh bất ngờ quá, đứa nầu mà nói dững điều nầy thì anh thật mới Gô là anh hông chấp, dưng em mà cũng có si nghĩ dư thế, thì đúng là hơi lấn cấn zồi.

     

    Thôi để anh nổ mới em một chút cho thấu đáo nhế.

     

    Thử thống kê, lướt lại xem dững đứa chê bai chất lượng cồng là dững đứa nầu nầu? Có cần anh liệt kê ra nữa hông?

     

    Nầu, bây giờ thì sao? anh nói thẳng luôn, dững Bựa đó có một điểm chung là tham gia sanh hoạt bữa đực bữa cái, dăm hôm ba bữa mới thẩy nủi lên được một cồng, dưng lại chê ỏng chê ẻo, lạ thật!

     

    Điều đó có nghĩa là gì? Là các Bựa đó tự cho phép mình cái quyền được ngồi đọc/thưởng thức cồng của thằng khác, vắng cồng quá thì hoặc là nhảy vầu quán chưởi đổng cái rùi lượn vui chỗ khác, hoặc là chán nản không sanh hoạt nữa.

     

    Rùi khi cồng đông đảo, thì cũng thi thoảng nhẩy vầu diễn trò chê ỏng chê chất lượng cồng. Địt mẹ anh đố dững Bựa đó biên liên tục được 3 cồng dài dài tí mà vẫn “chất” đấy!

     

    Đéo đâu ra cái thói quen mình phải được người khác phục vụ chứ không bao giờ có chiện mình phục vụ người khác là sâu? Tinh hoa/ vàng son là dư vậy à?

  49. #49 by DG on 2011/04/28 - 14:14

    Cá nhân anh, thì anh thật chứ anh xổ toẹt vào dững đứa có tư tưởng dư thế, mần ông người mà không biết gạn đục khơi trong, không biết thích nghi, lúc lồn nầu cũng đòi hỏi xung quanh mình phải tuyền hoàn hảo, là vứt!

     

    Ví dư trường hợp Ky nổ, mặc dù em ẻm có hơi lệch hướng tí, dưng về bản chất là rất tốt, đéo có dững đứa nhiệt tình dư Ky nổ, hay dư Tế Sì Gồng, hay dư con Déo mặt ./ ngựa … trong thời gian qua, thì quán nầy sanh hoạt toàn bậc giáo sư thần giao cách cảm với nhau à?

     

    Con đĩ Cổ Nhuế nó cũng chỉ lên tiếng mới em Ky khi thấy đến mức cần phải lên tiếng, chứ nó có nhảy chồm lên phủ đầu em ẻm đâu. Địt mẹ để có được một cá tính nhiệt tình, hồn nhiên như thế, khó gấp vạn lần nhồi củ sọ một lý thuyết về kinh tế vĩ mô hay tôn giáo này nọ, em ợ.

  50. #50 by DG on 2011/04/28 - 14:15

    Chuối Thanh Trì đã đéo biết thì iêm mồm đi, anh đạp gãy răng đới, đoán dư cứt thế mà cũng đoán!