XÓM THỐI (#4)

LƯU Ý: MỌI SAOCHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ

*Truyện ngắn by Hoàng Tuấn Dũng*


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

XÓM THỐI (IV)
THU THIỆT THÒI

Nhiều lần nàinỉ, Nhược mới được Bật nhận nhập Lò.

Bật huấnthị, luyện võ là luyện Tâm, không luyện Chi.

Nhược không hiểu. Bật giảng, Tâm là trái-tim, Chi là cánh-tay cẳng-chân. Dạy võ cho một trái-tim khỏemạnh đểucáng khác nào mở chuồng cho con hổ dữ. Dạy võ cho trái-tim Phật-tử dẫu không tay không cẳng thời vẫn sướng lắm thay.

Nhược há mồm. Bật cáu, “Mẹ mày. Đầu đặc thế thảo nào lao đả như điên như cuồng. Biết mày chịu được mấy đấm không? Cút về học chữ”.

Nhược van, cháu quên hết chữ, chú tha cháu.

Bật phán, cho mày theo thằng Tân.

Tân là trò cưng của Bật, hơn Nhược hai tuổi, đang học Đạihọc Kinhtế. Cha Tân làm Cánbộ Lớn, có nhà oai ngoài phố chính, rìa Xóm.

Buổi đầu tập cùng nhau, Tân nện Nhược thẳng tay, Nhược không kêula. Tân bảo, mày chơi được, cho theo tao. Nhược gọi Tân bằng Anh rất cungkính.

Sau một tháng, Tân dạy Nhược đọc được báo, phi được xe-máy.

***

Một bữa, Tân hỏi, mày kiếm Mầu thế nào?

Nhược đáp, trước em gánh nước, giờ vôi-vữa phụ xây, dọn chuồng-xí, đóng xe-bò, thông bể-phốt, câu trộm điện, mót than vãi, chặt cây khô.

Tân hỏi, tiền đâu đánh bạc chơi gái?

Nhược đáp, em chưa đánh bạc, chơi gái mới thử.

Tân bảo, tao dạy mày kiếm Mầu.

Nhược đáp, em nghe anh.

Tân nói, “Muốn kiếm Mầu, phải hưởnglạc cái đã, chất ăn-chơi ngấm vào haha, mày mới Máu”.

Tân dẫn Nhược đi hút thuốc-phiện. Nhược không thích trò này. Nó thấy đắng.

Tân dẫn Nhược đi đánh bạc. Nhược thấy lạ. Đám bạc có kẻ mồm vuvơ hát nhạc xuyêntạc, tay hữnghờ thả tiền trăm tiền chục, rất phongđộ. Có kẻ ngồi xếp-bằng, gập đầu sát Chiếu, chun mũi ngửi tiếng Con-vị reo loongcoong trong Đĩa, đắmđuối. Có kẻ mânmê đáy túi rỗng, đỏ mắt dõi những tờ xanh tờ tím chuyển loayhoay từ phía Chẵn qua phía Lẻ. Có kẻ cười xunxoe nhận bốthí đồng nhàu (*).

Lạ nhất là Tiền. Có cọc tiền cao hàng gang để Ông Béo gác chân. Có tập tiền phô cờ Tây cờ Mỹ. Có xấp tiền mới khựa chưa xé băng. Có nắm tiền xoăn như lá cải.

Tân nhiều tiền, quẳng Nhược một cục, cho cùng đánh Xóc Đĩa.

Tân toàn thua. Nhược toàn được. Nhược chỉ đợi Tân bỏ Cửa nào là nó bỏ Cửa lộn lại. Vài bữa Tân biết, mắng Nhược, “Mày bậy, chó phản chủ, trả tiền tao”. Nhược móc hết tiền trả Tân. Tân nghĩ một hồi, chỉ cầm một tệp mỏng, “Còn phần mày”.

Tiền thắng bạc ấy, Nhược sắm một Chỉ vàng. Nắm cái nhẫn một-chỉ rời hiệu vàng, chân Nhược run bắn. Nó chọn một góc phố vắng, xỏ nhẫn vào đầu ngón-trỏ bàn-tay phải, hảhê ngắmnghía nửa tiếng, xong đeo nhẫn vào ngón-giữa bàn-tay trái, bước ba bước liếc một nhát.

Về, mẹ Nhược hỏi tiền đâu mua nhẫn. Nhược bảo, đi làm cho anh Tân. Mẹ lại hỏi anh Tân ở đâu. Nhược bảo, anh Tân ở trên Giời, con Ông Giời, giỏi như Giời.

Nhược thích nhất theo Tân kiếm gái. Quậy thahồ. Bóp ngực cô này, rờ đùi cô nọ. Như người-nhà.

***

Tân bảo Nhược, hôm nay mày làm Mầu.

Tân lấy xe-máy, bắt Nhược chở đến gần một kháchsạn loàngxoàng ở Hải Sơn, khu nghỉ-mát nổi-tiếng cách Thànhphố hai chục câysố, tìm một quán giải-khát kín, giấu xe, ngồi dòm.

Có chiếc xe-hơi xám chui cổng kháchsạn. Tân nói, “Tao về, mày vào kháchsạn ngay, bám Ông Sếp sắp ra xe, ông đó làm gì mày phải nhớ thật kỹ, ba giờ tao xuống”.

Chiều, Tân đón Nhược, hỏi, mày thấy gì?

Nhược đáp, “Nó lên phòng 203, một tí có con áo xanh gõ cửa, 12 rưỡi chúng nó Ngược” (**).

Tân cười hệchhệch, “Xong. Công mày hai trăm. Thưởng thêm một Choác” (***).

Nhược ngạcnhiên, ông nào đấy anh Tân?

Tân bảo, Ông Giời, đừng tòmò.

***

Nhà Tân có ba anh-em. Tân mamãnh bao nhiêu, hai em nó đầnđộn bấy nhiêu.

Ngày Tân bé, nhà nó trong Xóm. Cha nó làm loongtoong Sở V, quanh năm dận dép nhựa cắt quai-hậu.

Tân vẫn nhớ, tốitối từ Sở về, cha thường quăng con xe ghẻ vào góc bếp, tụt quần-dài nằm ghếch chân thành giường-ba-xà, ngậm một thìa đường cho dịu đói chầu cơm, mồm lẩmbẩm Bíthơ, Giámđốc.

Tân hơi biết tại sao nhà nó to dần và tiến dần khỏi Xóm. Năm nó mười lăm tuổi, cha nó xây ngôi nhà bâygiờ.

Một trưa, hè năm kia, Tân gặp cha lảlơi quán Nghiêu Trung Lình Dê Cậng Khỉ bên một bà mặc đầm. Nó kể vui với mẹ. Nào ngờ mẹ đập đầu dọa tựvẫn, dọa báocáo ông X, ông Y, ông Z. Cha thanhminh suốt một đêm.

Hôm sau, cha rủ Tân tới quán Chương Càphê, tháiđộ rất trịnhtrọng. Ông bảo rằng chẳng có gì đâu, rằng cô đó là nhânviên đứngđắn, rằng vânvân. Ông cho Tân hai triệu, bảo để học võ học đàn, đừng đàngđúm adua vôbổ. Cuối cùng, ông nói, “Mẹ anh ươn-người. Anh đừng kể những chuyện làm Mẹ buồn, Ba không tậptrung nổi”.

Thoạt đầu, Tân nghĩ thương cha. Thời trẻ cúp học đi trận, ra lính lậnđận bao năm. Trước khi được ngảngốn nơi ghế-sau xe-hơi côngvụ, hẳn ông chưa kịp sờ má mống gái nào, ngoài mẹ Tân. Đời vào thu, ông thấy mình thiệtthòi. Mẹ Tân thì mãnkinh, già chảy, đít toàn mùi bếp. Và Tân đã chiếucố cha khối vụ.

Xa dần, Tân thấy cha lạmdụng lòng tốt của nó, mà nó yêu tiền trầmtrọng, nên nó buộc cha chucấp để học nhiều món ngoài võ và đàn: ngoạingữ, đăngxinh, thiềnpháp, lái-xe, vật cổđiển..

Xa nữa, cha Tân thấy Tân lạmdụng két tiền của ông. Ông trởthành tên giánđiệp, còn Tân thành thámtử. Họ sănđuổi và nétránh nhau ngoài phạmvi Xóm, ngoài tầm nghengóng của bà mẹ bận trông nhà.

***

Tân đợi cha hết khách, lẻn vào phòng ông, chốt cửa.

Cha Tân gắt, gì thế, sao không đi học?

Tân cười, con hết tiền.

“Cái vụ năm tháng rồi, mày kể ai tin?”.

“Con kể vụ nào? Con hết tiền học, thật”.

“Cút. Học gì học nghìn môn? Tháng chục triệu?”.

“Con đùa. Con chữa xe-máy”.

“Sao chữa? Mấy trăm nghìn sao mày không có?”.

“Thằng bạn con mượn xe, ra kháchsạn K Hải Sơn, bị trộm vặt sạch đồ”.

Cha Tân trễ kính nhìn, “Gửi kháchsạn, đứa nào vặt?”.

Tân cười, “Nó gửi con Hà lớp con. Con Hà vào phòng 203 ngủ lén. Dậy thì mất tiệt, hìhì”.

Cha Tân nhẹ giọng, bao nhiêu?

Tân đáp, năm triệu thôi Ba.

Tân nheo ngắm cục mồhôi lăn từ trán xuống mũi cha. Ông nói, “Ra gọi chú Thanh”.

***

Chiều muộn, Tân phóng xe đón Nhược, hét, “Đến nhà Pháo. Bồidưỡng mày hai Choác. Hếhế. Tao mày có Cửa sống ba tháng. Cấm mày đánh bạc”.

XÓM THỐI (V)
TRỘM GIÓ

Tân dẫn Nhược độtkích căn gác hai-tầng chuồng-chim sát sau nhà mình, tuyênbố, “Đây mới khoái, vừa Đóng Gạch vừa dòm bà-già tao với con Ngân nấunướng, tưởng thò tay véo được mũi haha, mày đừng gọi tao bà-già nghe thấy. Anh Pháo em chai bia” (*).

(Dừng bốt câu vìu)

(Hải Phòng 1992)

***

Chúthích by An Hoàng Trung Tướng 2010:

(*) Chiếu, Cửa, Con-vị, Phía Chẵn, Phía Lẻ: Các thuậtngữ môn Sóc Đĩa. Mời gúc trên Mạng for details.

(**) Ngược: Đi mất. Thổngữ 199x (x>1).

(***) Choác: Cú chơi phò. Thổngữ 199x (x>1).

Phụlục

Danhsách Từ Dính trong bài:

– Nàinỉ: (Nài nỉ).
– Huấnthị: (Huấn thị).
– Khỏemạnh: (Khỏe mạnh).
– Đểucáng: (Đểu cáng).
– Đạihọc: (Đại học).
– Kinhtế: (Kinh tế).
– Cánbộ: (Cán bộ).
– Kêula: (Kêu la).
– Cungkính: (Cung kính).
– Hưởnglạc: (Hưởng lạc).
– Vuvơ: (Vu vơ).
– Xuyêntạc: (Xuyên tạc).
– Hữnghờ: (Hững hờ).
– Phongđộ: (Phong độ).
– Loongcoong: (Loong coong).
– Đắmđuối: (Đắm đuối).
– Mânmê: (Mân mê).
– Loayhoay: (Loay hoay).
– Xunxoe: (Xun xoe).
– Bốthí: (Bố thí).
– Hảhê: (Hả hê).
– Ngắmnghía: (Ngắm nghía).
– Thahồ: (Tha hồ).
– Kháchsạn: (Khách sạn).
– Loàngxoàng: (Loàng xoàng).
– Thànhphố: (Thành phố).
– Câysố: (Cây số).
– Hệchhệch: (Hệch hệch).
– Ngạcnhiên: (Ngạc nhiên).
– Tòmò: (Tò mò).
– Mamãnh: (Ma mãnh).
– Đầnđộn: (Đần độn).
– Loongtoong: (Loong-toong).
– Tốitối: (Tối tối).
– Lẩmbẩm: (Lẩm bẩm).
– Bíthơ: (Bí thơ, Bí thư).
– Giámđốc: (Giám đốc).
– Bâygiờ: (Bây giờ).
– Lảlơi: (Lả lơi).
– Tựvẫn: (Tự vẫn).
– Báocáo: (Báo cáo).
– Thanhminh: (Thanh minh).
– Càphê: (Cà-phê).
– Tháiđộ: (Thái độ).
– Trịnhtrọng: (Trịnh trọng).
– Nhânviên: (Nhân viên).
– Đứngđắn: (Đứng đắn).
– Vânvân: (Vân vân).
– Đàngđúm: (Đàng đúm, Đàn đúm).
– Adua: (A-dua).
– Vôbổ: (Vô bổ).
– Tậptrung: (Tập trung).
– Lậnđận: (Lận đận).
– Ngảngốn: (Ngả ngốn).
– Côngvụ: (Công vụ).
– Thiệtthòi: (Thiệt thòi).
– Mãnkinh: (Mãn kinh).
– Chiếucố: (Chiếu cố).
– Lạmdụng: (Lạm dụng).
– Trầmtrọng: (Trầm trọng).
– Chucấp: (Chu cấp).
– Ngoạingữ: (Ngoại ngữ).
– Đăngxinh: (Đăng-xinh, Dancing).
– Thiềnpháp: (Thiền pháp).
– Cổđiển: (Cổ điển).
– Trởthành: (Trở thành).
– Giánđiệp: (Gián điệp).
– Thámtử: (Thám tử).
– Sănđuổi: (Săn đuổi).
– Nétránh: (Né tránh).
– Phạmvi: (Phạm vi).
– Nghengóng: (Nghe ngóng).
– Mồhôi: (Mồ hôi).
– Bồidưỡng: (Bồi dưỡng).
– Hếhế: (Hế hế).
– Độtkích: (Đột kích).
– Tuyênbố: (Tuyên bố).
– Nấunướng: (Nấu nướng).
– Chúthích: (Chú thích).
– Thuậtngữ: (Thuật ngữ).
– Thổngữ: (Thổ ngữ).

***



  1. #1 by Già Không Đều on 2011/04/19 - 11:11

    Địt mẹ mấy thằng trai Bắc đéo phải là nể vợ mà thực chất là sợ vợ nhế, địt mẹ tụi bây yếu bóng zía hay mấy em gấu quá zậy?

    Hèn chi dùng từ “Gấu mẹ vĩ đại” cũng phải, Dái nhờ?

    Đừng bẩu Anh là  “Vợ mình không sợ thì sợ ai” nha he he

  2. #2 by sonata269 on 2011/04/19 - 11:19

    Hôm trước em lên Hòa Bình chơi, chụp được cái ảnh bộ đồ nấu rượu của người Mường, trông xinh xinh. Bữa sáng của giai Mường là rượu sắn tự nấu nhấm nháp với mơ chua giã = cối trộn muối trắng.

  3. #3 by Nguyễn Tinh Tế on 2011/04/19 - 11:20

    Ờ ờ con Chạn Khắm về Cừn Thơ gạo chắng nước chong anh giới thiệu con vện cũ cho mầy. Đảm bẩu bá chấy bò chét. He he.
    Nhìn đéo khác gì các em minh tinh Hàn nhế: mặt trái soan, mũi dọc dừa, mi cong vút, răng bắp ngô, dáng thon cao, giọng ngọt như mía lùi, đảm đang bếp nút, ôi đù má. anh tiếc hùi hụi hùi hụi.
    Địt mẹ con Chạn Khắm nhìn mà đéo mê từ nhát đầu thì anh đi bằng đít.
    Anh thật. He he.

  4. #4 by LonelyRose on 2011/04/19 - 11:26

    “Coi dâu như con, coi rể như khách” @ GKĐ

     

    Ủa, hình như anh nhầm rùi á. Câu nầy xuất xứ đàng ngoài chớ nhể? Mờ em hổng khoái câu nầy. Cứ dư bọn khoai tây nói rõ ràng daughter-in-law, son-in-law, hông phẩy là con cũng hông phẩy là khách.

  5. #5 by sonata269 on 2011/04/19 - 11:29

    Mà người miền rừng thích uống rượu với đồ chua hay sao í? Hồi lâu lâu em vào động Ngườm Ngao chơi cũng thấy 1 đám con giai ngồi uống rượu lá chuối với cả khế chua. Họ ngồi chơi tam cúc.
    Còn giai miền xuôi thì uống rượu với xoài xanh.

    Bọn giai Mường giờ cũng bạo lắm rồi, em cứ xưng chị chị với bọn nó, bọn nó bảo “Sao lại xưng là chị?”. Em bảo “Thì chắc chắn là chị là chị em.” Nó hỏi sinh năm bao nhiêu, em nói tuổi, nó bảo “em kém 3 tuổi, nhưng sao trông chị trẻ thế, đừng xưng là chị nữa nhá”. Nói chung là em khoe khéo tí thôi, í là trông em trẻ trung í mà. hihihi

  6. #6 by ChiPheo on 2011/04/19 - 11:43

    @Ky, “anh là nhà văn hả? Nghe nặng lòng với nhân tình thế thái, buồn thế sự, biến mình thành anh Phèo của cô Cao !!!!” – Uh dzưng chỉ khi đứng trước gái thôi!

    “Nhìn đời tươi trẻ hơn đi anh!

     Ky thấy và hiểu bi kịch Lừa , nhưng có làm chó gì được đâu , biết để mà biết thôi ! Nhiều lúc xót xa quá , buông vài câu chũi lên quán bà Zì.” – Làng Vũ Đại ngày ấy-bây giờ có chi khác? Chí Phèo xưa dùng miểng chai và mượn dượu để chưởi, Chí Phèo nay dùng bút để làm tiền, làm ko được thì núp thế giới ảo chưởi;

     

    “Ky thương dân nghèo , xót cho tiền dân nài lưng làm đóng thuế,”- cái nầy quá sa xỉ với Chí Phèo, uhm dưng mừ nghe quen quen, ừa Cụ Bá nhà anh luôn nói dzậy. Dưng Cưng đi tầu bay nhiều nên nhớ câu “Hãy mang mặt nạ dưỡng khí cho Bạn trước rồi hãy giúp cho Bé sau!”.

     

    “để mấy thèn ngu lãnh đạo phá hết!”-Không, chúng không ngu và chưa bao giờ ngu Cưng ạ! Chúng chỉ không có Tình yêu thương thôi!

    Ah mà nhắc đến “Tình yêu thương”. Đục mạ thằng Tướng sao không biên tiếp “Kinh Thánh Bình Dân” đi mậy?

  7. #7 by bienduc_hai on 2011/04/19 - 11:45

    @Rose:


    Hehe, ôi thôi rồi chị hai ơi; trai miền tây mà rặt thì thấy tụi nào uýnh vợ con cũng tức sôi cả máu ngà chứ chả chơi. Bọn uýnh vợ con thì trải khắp cõi đất này chỗ nào cũng có, chứ chỉ kết tội trai miền Tây không thì oan ức lắm. hehe, dân Nam bộ, đặc biệt miền Tây thích và có tinh thần nghĩa hiệp, phần đông người dân rất hào sảng chứ không có cái cảnh nhà nào cũng rào rắp, ki cóp từng cọng hành tép tỏi như dân Bắc.
    Có lần chỗ em có thằng cha kia nhậu xỉn rồi ghen tuông uýnh vợ chạy ra đường, thằng chả xách cây tầm vông chạy theo, chị vợ hô hoán lên cho cả xóm xúm lại can ra, hehe, thẳng vung cây định nện mấy người vòng vòng, thế là thẳng được một trận nên thân; sau đó còn bị 113 tới bắt nhốt, hehe.

    @Già:
    Chuyện tắm sông chỉ có khoảng >15 năm trước, giờ bọn đầu gấu nó kinh doanh các thứ rồi xả thải công nghiệp xuống sông, rồi nước nhiễm thuốc trừ sâu nữa… nên chỉ còn mấy thằng nhóc nhỏ nhỏ tắm sông thôi, và đó là một thú vui tâu nhã chứ không phải là bữa tắm chính của mấy cỏn.

    ===

    Chuyện nhậu của dân miền Tây thì cực kỳ hấp dẫn; cô Tế về Trà Vinh chắc được uống rụ Xuân Thạnh phỏng; Long An có Gò Đen… Ti nhiên miền Tây thì dân Cà Mau Bạc Liêu là nhậu số zách, và đàn bà con gái nhậu vô đối; tủ lượng cở Dái Ghẻ hay Trạn Khắm thì đi tắp lự, hẻ hẽ.

    ===

    Ngừ miền Tây sống có nghĩa có tình, khá ngây ngô với thời cuộc; nhưng bản chất bất khuất thì mạnh mẽ chứ không để thằng công an xã tép riu đè đầu cỡi cổ như dân Bắc. Ngay tại xã chú ở, mấy tển mần hành chính trong trụ sở, tên nào mà hành hạ bắt nạt ăn hối lộ dân thì tển dễ bị no đòn, hehe.
  8. #8 by Già Không Đều on 2011/04/19 - 11:45

    @Em Rose Vàng.

     

    Nhớ mang máng câu dâu rể nó zậy chứ hổng sure từ miền nào em ah. Nhưng ý anh trong chữ” coi rể như khách” là cưng thằng rể đó, chiều chuộng nó, chứ không xa lạ, con người dưng của bà tám ông ba nào nữa, vì sao?..vì quý nó thế thì nó mới …hổng gởi con gái mình dìa lại mới mình, mới cưng cháu ngoại của mình, khôn bỏ mẹ nhờ he he..
    Vụ từ con “in – law” của em chuẩn đới, đời có phải lúc nào cứ một lần đò đâu phải hông em?

  9. #9 by ChiPheo on 2011/04/19 - 11:54

    Cô Hương điêu, hiện tượng: cách đây hơn 1 tháng Bank tăng miệt mài lãi suất gửi Tơn nhưng ko hút được Tơn, giờ bày trò giảm lãi Tơn kết hợp với tăng lãi suất Cụ. Bọn ô-shin thì bơm “giá Tơn chợ đen thấp hơn giá bán của Bank” rồi thì thằng VCB thế điếu nầu lại “bán ngoại tệ rẻ hơn giá mua” (dưng mà Bank có Tơn điếu đâu mà bán).

     

    Như thế, chiên ngành thì gọi là Rối lọan tiền đình. Còn dịch nôm là Bank chơi cú áp chót để dồn Lừa đủi Tơn sang Cụ đó cô.

    Còn lấy điếu đâu trả lãi suất huy động như điên = Cụ ư? cô đùa dai quá, “Tiền Đồng chúng ta in được mà!”.

     

    Đục mạ, cái lú nhú cái …cùn, nhiệt tại Lò Gạch Ba Đình đang tăng rùi.

  10. #10 by Mit on 2011/04/19 - 11:55

    “Coi dâu như con, coi rể như khách” @ GKĐ

     

    Ủa, hình như anh nhầm rùi á. Câu nầy xuất xứ đàng ngoài chớ nhể?@ Rốt
    “Dâu con, rể khách” là câu Đàng Ngoài chứ vì các bà ma chồng BK chiên dùng câu nài để đì con dâu mờ….hehehe Cơ mà các bà khôn bỏ mịa, đì thằng rể thế nào được trừ khi nó kém cơ nhà ta.  Đì nó, nó lại về đì lại con gái bà sao.  Đại khái thế   

  11. #11 by bienduc_hai on 2011/04/19 - 11:57

    Chuyện “dâu con rể khách”:


    Hehe, cái này ở đâu không biết, chứ ông rể ngừ miền Tây thì sướng vô đối.
    Miền Tây không có tục ở rể, (không có tục chứ không phải là hoàn toàn không có), một đám cưới bình thường diễn ra sau khi có người mai mối hoặc sắp nhỏ đã thương nhau từ trước, hoặc hai ông bạn hợp ý hoặc hứng nửa chừng trên bàn nhậu bèn rủ nhau mần sui, hẽ hẽ.
    Sau khi cứ vợ về, ba bữa sau có một cái tiệc nhỏ gọi là Đám Ba Bữa, hai zợ chồng mới cưới và một vài người trong gia đình bên chồng xách một ít thực phẩm sang nhà gái làm một bữa cơm gia đình. Khoảng vài chục năm trước, nếu là đám mai mối và chú rẻ vui hớn hở (vợ còn trinh) thì mọi chuyện xuôi chèo mát máy; nếu chú rể bí xị thì trong Đám Ba Bữa bên chồng xách theo một cái đầu heo bị cắt mất lỗ tai… hẽ hẽ, và từ đó Sui gia không còn tình nghĩa gì nữa, cô dâu mới về nhà chồng cũng dễ bị hất hủi, hic. Ti nhiên, hủ tục này chỉ còn trong trí nhớ người già, chứ bọn trẻ bây giờ, vẫn ăn bữa cơm gia đình ba ngày sau đám cưới, nhưng không ai nhắc tới chuyện trinh tiết nữa. Chính xác là như thế.

    (còn)
  12. #12 by LonelyRose on 2011/04/19 - 11:59

    @ Hải tintin má hồng môi chúm chím,

     

    Chị hông trêu em mới Tưng Tửng một tí thì lấy đâu tham luộn của hai em hử?  Em thì chắc chắn hông có mấu uýnh vện rùi, dễ bị vện uýnh thui kekeke…

  13. #13 by Già Không Đều on 2011/04/19 - 12:09

    Ờ đù má miệt Zườn của Hải Zớ có cái trò này anh thấy hay nè, cực xúc động nha, mẹ nhiều Cô khéo không kìm được là khóc sụt sùi đó.

     

    Đó là lễ “ lạy xuất giá”.

     

    Hôm sau đám cưới chính thức, đêm hôm trước nhà ngoại mới tụ tập lại, cúng ông bà tổ tiên, tập hợp bà con đông đủ, xếp ghế ngồi từ hàng cao nhất trở xuống như ông bà cha mẹ cô dì chú bác cậu thím mợ…tùm lum hết.

     

    Xong, cô dâu phải quỳ lạy từng người một, và nói tỉ như “ Lạy ngoại con đi lấy chồng”

    “Lạy cha con đi lấy chồng”

    “Lạy má con đi lấy chồng”

    “Con đi lấy chồng nha dì Ba”

    “Út 4 của Cậu đi lấy chồng đây nha Cậu, cậu mạnh giỏi”…..

    Cứ thế, vừa lạy cúi đầu, vừa nhận quà( vài cái khâu, cái khuyên tai, chút zốn mần ăn…) và nhận lời dặn dò về cách mần dâu sao cho được lòng nhà người ta, chăm chồng chăm con ra sao, gởi gắm gì cứ dặn dò.

    Ôi đù má, nhìn cảnh vừa lạy vừa thưa mà cô dâu nước mắt nước mũi đầm đìa thấy thương lắm.

    Cũng là một nét đẹp nhờ mấy Cô nhờ!

     

     

  14. #14 by bienduc_hai on 2011/04/19 - 12:12

    (tiếp)

    Thông thường, trong nếp nghĩ của các bà già xưa, cũng hơi lo lo chuyện bẽ mặt nếu con mình đã lỡ với thằng khác. Sau đám ba bữa thì mới thở phào nhẹ nhõm, và cũng thấy thương thằng rể hơn vì có vấn đề gì hay không là do nó.
    Đôi trẻ chí thú mần ăn, cha mẹ vợ cũng thường thậm thụt cho con gái vốn liếng. Điếu có chuyện con gái bòn rút bên chồng về nuôi cha mẹ như trong phin bôi bác, hẽ hẽ.
    Khi bên nhà ông bà già vợ có chuyện gì: giỗ quải hay lợp nhà tát cá gì vân vân; nếu thằng rể biết điều, xăn tay áo vào làm phụ, sống hòa nhập thì thẳng là thằng dễ xài, được cha mẹ vợ cưng hơn con trai ruột, anh em bên vợ cũng quý mến hơn anh em ruột, và anh em bạn rể cũng tôn trọng, hehe.
    Nếu cỏn là dân thư sinh ăn hại lại không biết nhậu, thì ôi thôi, cỏn đã mất đi một điều kiện tiên quyết để hòa hợp với đám anh em vợ. Ti nhiên, mấy thằng rể trí thức thư sinh ẻo lả cũng thường khinh khi bên vợ, nếu bên vợ cỏn là nông dân.
    Nhưng mặc định một điều, ông bà nhạc luôn iu quý con rể, hoặc ít nữa là tỏ ra như thế hehe, lý do thì có bựa nào đã nói bên dưới, hehe.
  15. #15 by Ngũ Sắc on 2011/04/19 - 12:15

    Good day, Chi Bựa Cồn Lũ!

    Dismie, đêm qua Vàng son quán Bựa tham lựng hay quá mà anh buỗn ngũ quá đell hóng được!

  16. #16 by sonata269 on 2011/04/19 - 12:15

    Bình Định có phải Miền Tây không nhỉ? Sao có câu

    Ai vô Bình Định mà coi
    Con gái Bình Định cầm roi dạy chồng.

    Em chỉ nghe nói thôi, là gái Miền Trong chỉ thích ăn chơi thôi, chồng không có tiền là đá đít luôn, thành ra là hay bồ bịch.

  17. #17 by Ngũ Sắc on 2011/04/19 - 12:23

    Như thế, chiên ngành thì gọi là Rối lọan tiền đình. Còn dịch nôm là Bank chơi cú áp chót để dồn Lừa đủi Tơn sang Cụ đó cô.
    Còn lấy điếu đâu trả lãi suất huy động như điên = Cụ ư? cô đùa dai quá, “Tiền Đồng chúng ta in được mà!”. 
    Đục mạ, cái lú nhú cái …cùn, nhiệt tại Lò Gạch Ba Đình đang tăng rùi.

    @Cô Phèo heo,  kêu ca mần đell? Có Tơn / AU thì chôn. Có xiền Ongcu thì gửi bank ăn 14%/năm (khéo thì 17-18%/năm). Nhưng dismie, chỉ gửi đến tháng 5, hoặc cùng lắm tháng 6 thôi nhế. Lấy về mua chiển đổi Tơn/AU chôn tiếp!

  18. #18 by bienduc_hai on 2011/04/19 - 12:23

    @Già:

    Đúng dồi đúng dồi, Lạy Xuất Giá là một cái văn hóa rất đẹp. hẽ hẽ, trước khi lạy thì cũng bày tiệc đãi bà con bạn bè hàng xóm… Lúc qua hai ba tuần rượu thì trong nhà chính bắt đầu màn này, nói túm lợi, thiêng liêng đến độ mấy tay bợm rượu đang say lè nhè từ chiều vẫn phải im ru, cả nhà riệc chú ý vào cái nhà đang có màn đó, chỉ còn tiếng cô dâu vừa nói vừa nghẹn ngào, cha mẹ cổ cũng khóc nữa hehe.
    Đù má trên đời có nhiều thứ tiệc tùng, nhiều chuyện trang nghiêm; nhưng trang nghiêm và thiêng liêng trong một bữa tiệc vui thì chỉ có đám cưới miền Nam mới có vụ này, thật.
    hồi trước, có một cô trong xóm đi lấy chồng; đêm lạy xuất giá giống lời cô Già miêu tả, nhưng ngoài đời hay ho hơn nhiều.
    – Lạy ông ngoại con đi lấy chồng…
    – Hồi con còn nhỏ, ông ngoại hay nói ‘con đấm lưng cho ông ngoại tới khi con lấy chồng thì ông ngoại cho con x chỉ vàng’; giờ ông ngoại giữ lời hứa… con cầm lấy đi, làm vốn liếng mần ăn, rồi lâu lâu nhớ ngoại thì về thăm ngoại nghe con; tới khi ngoại chết…
    Nói tới đó thì ông già nghẹn, cô dâu khóc mặt mũi tèm lem, trong nhà giới nữ khóc rấm rứt, giới nam thì im re…
    Đêm đó cô dâu thường mặc áo dài chỉnh tề, trang điểm chừng mực. 
    Nói chung cực kỳ xúc động…
  19. #19 by sonata269 on 2011/04/19 - 12:25

    Rể ở đâu mà chả sướng vô đối nhỉ? Đơn giản là chỉ 5 bữa nửa tháng mới về thăm nhà vợ được bữa. Không quý nó nó không đưa con gái về nhà chơi thì tèo à?

    Ở lâu cùng thì mới phát sinh vấn đề thôi, nên nàng dâu mới hay là người phải chịu những khó khăn khi hòa nhập với cuộc sống nhà chồng. Cơ mà ngày xưa thôi, bây giờ các bà mẹ chồng cũng thường là những người phải chạy theo nàng dâu hết. Ngày xưa là do ở chung 1 ngôi nhà nên mẹ chồng mới có cớ làm phiền, bây giờ làm phiền nhiều bọn nó ra ở riêng luôn. Không có tiền mua nhà mới thì thuê nhà. Thi thoảng mới về thăm lại được quý.

    Chuyện nhà em. Bố em quê Nam Định đó chứ, nhưng mẹ em không chịu đựng được cuộc sống ở đó, bỏ về Bắc Ninh, bố em phải lon ton theo. Hồi lâu mẹ em do mâu thuẫn với mẹ em dâu em, bắt thằng em trai em bỏ vợ: hỏi em trai em là chọn vợ hay chọn mẹ. Bố em bảo “Bà biết trước câu trả lời rồi còn gì, ngày xưa tôi cũng bỏ cả gia đình đi theo bà này.” hihihi

  20. #20 by sonata269 on 2011/04/19 - 12:27

    Nhưng bây giờ thì mẹ em thương em dâu em hơn cả em. Dù mâu thuẫn với mẹ em dâu em vẫn còn đó. Ôi chết cười với 2 bà mẹ.

  21. #21 by Dynamo Kiev on 2011/04/19 - 12:27

    @bienduc_hai, Gia Khong Deu : nếu trai miền Tây hào sảng, bất khuất thì sao có nhiều thằng theo cộng sản, làm du kích chống lại chế độ nhà nước VNCH vậy ?lính dù biệt động quân Việt nam cộng hoà đâu phải tuyển lính miền Tây. Hay là từ miền Tây ? chắc là không phải .Ngay bây giờ,chỉ có ở trong Nam, mới có bàn thờ tế ông Cụ. Rồi bọn Dũng, Triết điếm đàng không phải là dân Nam gốc à ?

    Trung ÚY tin rằng cờ vàng phục hưng là do từ Bắc Kỳ. Trớ trêu là vậy.

  22. #22 by Ngũ Sắc on 2011/04/19 - 12:30

    Địt mẹ mấy thằng trai Bắc đéo phải là nể vợ mà thực chất là sợ vợ nhế, địt mẹ tụi bây yếu bóng zía hay mấy em gấu quá zậy?

    Hèn chi dùng từ “Gấu mẹ vĩ đại” cũng phải, Dái nhờ?

    Đừng bẩu Anh là “Vợ mình không sợ thì sợ ai” nha he he

    @ Già đểu, Bỏn không chỉ sợ vợ bỏn mà còn sợ vợ hàng xóm, sợ vợ người nữa, tiên sư bố bỏn!

  23. #23 by bienduc_hai on 2011/04/19 - 12:34

    Chị hông trêu em mới Tưng Tửng một tí thì lấy đâu tham luộn của hai em hử?  Em thì chắc chắn hông có mấu uýnh vện rùi, dễ bị vện uýnh thui kekeke…@Rose

    hẽ hẽ, chị này giỏi dìm hàng em út nhờ, hehe, em không uýnh vợ nhưng chắc chắn là vợ em cũng không được ngồi trên đầu em rồi, phải bình đẳng trong ngoại giao tiền bạc… nhưng nam giới lấn lướt một chút trong gia đình thì gia đạo mới ổn, hehe.

    Tất nhiên em có phần độc tài khi nói thế, nhưng em thấy là nên như thế, vì thiên chức mỗi giới mỗi khác, hehe.

    @Kiev:
    hehe, mía sâu có lóng nhà dột có nơi cô; còn chuyện hoa nhài thì chú cũng đồng tình mới cô rằng gốc nó mọc lên từ bắc.
    Bởi chưng dân Nam giờ rất ngây ngô với thời cuộc, và vì không bị chính quyền cơ sở ăn hiếp như dân bắc, thằng nào lộn xộn là tỉn thằng đó bò càng, lấy đâu mà căm phẫn mới cả phục hưng.
    Họ chỉ nhìn thấy cái ngọn mà không nhìn thấy gốc, hehehe.
  24. #24 by LonelyRose on 2011/04/19 - 12:36

    @ Hê xinh,

    Khì khì… iu Hê wá. Rốt hiểu sao Hê trẻ woài woài rùi .

     

    À, câu ca dao về con gái Bình Định là dư lày:

    Ai vô Bình Định mà coi

    Con gái Bình Định múa roi đi quyền

     

    Chứ hổng phải “dạy chồng” đâu.

  25. #25 by DG on 2011/04/19 - 12:39

    Ui giùi ui giùi, các cô ăn cái ./ gì mà tập trung đông vui quá đi, cho anh chơi mới nhế, hehe cho anh chơi mới, địt bà các cô!

    Đứa nầu nổ về giai Bắc sợ vợ đấy, Già Đểu mới cả Hải Zỏng phỏng? Iêm mồm cho anh nổ mới, đèo mẹ!

  26. #26 by DG on 2011/04/19 - 12:43

    Giai Bắc tụi anh, lúc nầu cũng quan điểm như nầy nầy:

    Một tay xây dựng cơ đồ
    Một tay để vện đưa vô đũng quần!

    He he nên mần chi thì mần, ra đường mặc nhiên đã là anh hùng, thì về nhà vện nó cầm tay nó dí vầu … nó thì anh cũng ngán cái đéo gì mà hông theo? Miễn là nó trừ mùng 1 đầu tháng đừng chơi trò mất dạy đó là được, hẽ hẽ!

  27. #27 by DG on 2011/04/19 - 12:49

    Địt mẹ dưng nhiều hôm nghĩ đến con vện mà ứa nước mắt vì … cú đéo làm gì được!

    Anh còn nhớ hôm đặt bút ký vầu bản hợp đồng hôn nhân, anh xin nó chậm 15 phút, đèo mẹ 15 phút tự do cho cả một phần đời còn lại mà nó cũng đéo cho, quân dã man!

    Đéo có bảo hành, đéo được đổi lại, đéo có trường hợp bất khả kháng dư thiên tai, bão lũ … quá bất công!

    Thôi đéo nổ nữa, kẻo tính anh lại mau nước mắt, hehe!

  28. #28 by Nguyễn Tinh Tế on 2011/04/19 - 12:50

    @Em Hê Xinh:
    Bình Định ở miềng Trung chớ hông phẩy miềng Tây em ợ. Câu ca dao đó đại khái quảng cấu cho đặc sản Bình Định thì phẩy? Vỏ cổ chiền phỏng? He he.

    @Cô Binh Nhì Ếp:
    Thời nầu mà chẳng có người nhẹ dạ, người phản trắc hở cô?
    Thiếu chó gì các cô Bắc Kỳ trở cờ bọn cộng xản hây vụ các cô Nam Bộ Gặt ăn cơm quất gia thờ ma cộng xản?
    Việc ấy chẳng nói lên mẹ gì, đại khái là tiêu chí Bắc Kỳ thì phẩy thờ cộng xản, Nam Kỳ thì phẩy thờ ngụy?
    Cô hiểu ý anh chứ?
    Cô nên tìm đọc các tác phẩm trước Bẩy Nhăm của các tác da miệt Nam Bộ hoặc du hí miền Tây vài đận đặng có cái nhìn khách quan hơn. Biết cách bọn mũ tai bèo lôi kéo, đe nẹt, khủng bố, dụ dỗ dưn miền Tây theo Cách Mạn dư lào.
    Vụ Ấp Chiến Lược của cô Diệm, đồng cấp của anh hồi hổi, đã chống lại cách cài răng lược của bọn mũ tai bèo hiệu quả nhứt.
    Đương nhiên, phương án lôi kéo, dụ dỗ mới cả khủng bố của cộng xản bị mô hình ấp chiến lược triệt tiêu mẹ.
    Dứt tiếc, bạn Diệm đã về mới Chúa khi tâm nguyện Bắc Tiến vưỡn chửa thành.
    Địt mẹ, nếu ngầy ấy thành công thì bây giờ con Zì đã đéo sách mé dân Việt là Lừa nhưn nầy nọ dồi, phỏng?
    Lừa nhưn thì mặc định chế độ đéo nầu cũng có option Không Gì Sất phỏng?

  29. #29 by sahadin08 on 2011/04/19 - 12:54

    TÊN ĐIỀN HÔNG ĐƯỢC NẢN LÒNG..TỔ XƯ XIMACAI NÓ XÌ PAM ĐỂU MẶC MẸ CHÚNG..CHÚNG LUÔN VÀ MÃI LÀ XIMACAI…SAU VỤ CON ĐIÊU NÓ ĐI CHƠI NHỞI VỀ THẦY BẨU CỎN NHẶT RIÊNG CỒNG CŨA TÊN ĐIỀN CHO VÀO MỘT PÍC..HOẶC CÕN KHÔNG CÓ THAM ( TIME) THI THẦY NHỜ CÕN NHẮC THẦY COPY RIÊNG CỒNG CON ĐIỀN VẦU LOG CŨA THẦY…DDCM BỌN XIMACAI CỤT TAI ..LÒI TRĨ.

  30. #30 by ChiPheo on 2011/04/19 - 12:59

    Thằng Ngu-Sắc muốn lướt sóng hả? đục mạ mầy chứ đang bão lại cứ múa hão, chỉ được cái lăng xăng …cầm Puồi chạy trước Xe tăng! Không chịu được nhiệt à? ráng chút đi cưng, không lâu nữa đâu.

  31. #31 by Mit on 2011/04/19 - 13:04

    Anh còn nhớ hôm đặt bút ký vầu bản hợp đồng hôn nhân, anh xin nó chậm 15 phút, đèo mẹ 15 phút tự do cho cả một phần đời còn lại mà nó cũng đéo cho, quân dã man!@ DG

    Ối giời ơi, nhẽ đây chiêu câu giờ của bọn BK (hay máu BK) đây.  Hôm tên Mít chồng chở Mít đi ký cái hôn thú, tển móc túi mãi mới đếm ra 12 Tơn trả lệ phí, làm Mít hồi hộp quá cơ chứ

  32. #32 by sonata269 on 2011/04/19 - 13:16

    Thanks Rose & cả anh Già.

    Anh DG & chồng chị Mít là người Bách Khoa à?

    Chắc anh DG cả chồng chị Mít làm đám cưới khi đều đã rất trưởng thành đúng không? Em thấy càng về già thì lại càng trở nên cẩn thận nhá, nói lời yêu đã khó, nói tới chuyện làm đám cưới càng khó hơn. Suy nghĩ lan man nào là mình đầy nhược điểm, nào là cô ấy/ anh ấy có chịu đựng được cuộc sống của mình không, nào là mình có đem lại được hạnh phúc cho anh/cô ấy không?

    Chứ bọn nhóc nhóc thì yêu hay cưới đều rất hồn nhiên, nó như chuyện tự nhiên là thế, chả có nét ưu tư gì.

    Có khi bây giờ chỉ có những người già thì mới có cảm giác bồi hồi với cả nét ưu tư í nhỉ?

  33. #33 by Ngũ Sắc on 2011/04/19 - 13:19

    Cô Phèo heo, thấy ()/ thì thè lưỡi mờ liếm, thấy xiền thì đâm đầu vầu mờ kiếm, chứ bão gió cái đầu buỗi. Thấy mờ đell zám kiếm thì eatshit eatshit. Chửi dismie cô phát, hẽ hẽ.

  34. #34 by sonata269 on 2011/04/19 - 13:20

    anh DG à, em thấy mình cũng mất dạy lắm í, vì hình như chả ai dạy được em cái gì. hihihi

  35. #35 by LonelyRose on 2011/04/19 - 13:22

    Anh DG & chồng chị Mít là người Bách Khoa à? @ Hê

     

    Khì khì… Hông hiểu Hê ưu ái dưn Bách Khoa hay dìm hàng bỏn nữa? BK là Bắc Ký Hê iu ah…


  36. #36 by Nguyễn Tinh Tế on 2011/04/19 - 13:25

    (Tiếp tham nuận cô Binh Nhì Ếp)
    Chiện Bàn Thờ Ông Cụ thì anh đéo đồng ý mới cô chỉ chong Nam mới có.
    Ý cô là ngoài Bắc hây ngoài Trung đéo lập bàn thờ ông Cụ chắc?
    Nhẽ cô đã sống qua 3 miền mà phán dư đúng dồi thế?

    Ảnh ông cụ thì hồi hổi có luật bất thành văn hây phong trào mệ gì rộ lên ở chong Nam. Đại khái nhà nầu đéo cheo ảnh ổng thì sẽ bị CAM khu vực nhũng nhiểu nầy nọ.
    Thế thì nhưn dưn hưởng ứng cheo lên, đỡ phiền phức mà đã chết thằng chó nầu đâu.

    Còn lập hẳn bàn thờ thì hẳn các má có con đi B hông về, hây bị ông Cụ và đồng bọn nhồi sọ tư tưởng nên mới tôn thánh mới lập miếu ông Cụ. Anh nghĩ phần nhiều là các cô Bắc Kỳ Nam Tiến đận 54.

    Hây cô ám chỉ cái miếu ông Cụ dát vàng trên Nam Đại Văn Đéo Gì Hiến phỏng?

    Địt mẹ, chiện đấy lại phẩy moi tiểu sử cô LòVôi Dũng mới cả cô Chiết, đồng cấp anh, ra kể thì mệt mẹ.

    Còn chiện cô Dũng, cô Chiết mới cả cô Sang Nam Bộ có chân chong bộ tứ quyền lực thì chỉ là thế chân vạc giữa 3 miền thôi cô.
    Liên quan đéo gì nhờ?

  37. #37 by LonelyRose on 2011/04/19 - 13:26

    @ Hê: Rốt gõ nhầm. Bắc Kỳ chớ hông phải Bắc Ký Hê nhá

  38. #38 by sonata269 on 2011/04/19 - 13:28

    Ôi trời.

    Thôi để tôi ngồi gom từ giờ đến tối rồi nói cám ơn Rose một thể.

  39. #39 by Mit on 2011/04/19 - 13:28

    chồng chị Mít làm đám cưới khi đều đã rất trưởng thành đúng không?@ Rốt

    Ừ đúng rùi, công danh sự nghiệp xong mới lấy vợ chứ….hehehe

  40. #40 by LonelyRose on 2011/04/19 - 13:32

    chồng chị Mít làm đám cưới khi đều đã rất trưởng thành đúng không?@ Rốt

    Ừ đúng rùi, công danh sự nghiệp xong mới lấy vợ chứ….hehehe @ Mít

     

    Mít nài, nhầm nhá. Hê hỏi Mít câu í chớ có phẩy Rốt đâu. Rốt chỉ muốn hỏi câu này: trước khi đi Mít thủ sẵn 12 tơn trong túi rùi đúng hông? Để tển có giở quẻ hông có xiền lẻ cũng muộn rùi

  41. #41 by sonata269 on 2011/04/19 - 13:32

    Lại được chị Mít nữa, em nói câu đó chứ không phải Rose. Cũng như em cám ơn anh Tinh Tế chứ không phải anh Già. Hôm nay ngày gì mà sao cứ nhầm lẫn linh tinh hết cả thế này nhỉ?

  42. #42 by Mit on 2011/04/19 - 13:33

    oop, so rì mình lộn Hê thành Rốt.

  43. #43 by sonata269 on 2011/04/19 - 13:35

    Rose à, ý kiến hay đấy.

    Và nên mang theo cả bút cả kính nữa. 

  44. #44 by Mit on 2011/04/19 - 13:36

    Rốt chỉ muốn hỏi câu này: trước khi đi Mít thủ sẵn 12 tơn trong túi rùi đúng hông? Để tển có giở quẻ hông có xiền lẻ cũng muộn rùi Rốt

    Mít chắc ăn dư bắp đâu thèm mang ví theo trong người, bởi thế mới hồi hộp chứ….hí hí hí

  45. #45 by sonata269 on 2011/04/19 - 13:39

    Cẩn thận nữa thì mang theo cả xe đạp & 1 ban nhạc, như thế này này.

  46. #46 by Mr. Tran on 2011/04/19 - 13:53

    Chầu chi bựa. Mỗ vửa xong 1 hiệp cầy, giải lao tẹo rùi lại phải chạy. Tranh thủ giả nhời phan hâm mộ nhát

     

    1. Déo mặt ./ méo:

    Cô xuất thân là thợ viết hoặc “nghiên kíu khoa hộc” trong nước hả? Chả có tý sáng tạo đéo nầu cả.

    Địt cụ Déo hehe

     

    2. Tế điên mặt ./ xiên, Già đểu:

    Ờ ờ, các em miền Tây đều chắng chẻo, ngọt ngầu, chiều mà hông đòi hỏi vòi vĩnh, mỗ ưng. Dưng hehe, địt cụ các cô dìm hàng thô thiển nhế! Sư bố bọn xỏ lá!!!

  47. #47 by ChiPheo on 2011/04/19 - 13:57

    Có cái o/ trâu nầy, đâm đầu vầu liếm đi con Ngu-Sắc kia! Mà mầy, nhẽ kiễng chân chưa ngang cái đó?

  48. #48 by Già Không Đều on 2011/04/19 - 13:58

    Cô Ép cờ 3 sọc lẻo nhẻo đéo gì Việt Cộng mới Ngụy đó?!

     

    Thanh niên miền Tây năm xưa lớn lên, nhà thường đông Anh Em, chắc cô nghe đến cả cái tên Mười Hai chứ hả, cứ theo thứ tự đặt tên chứ đéo như ngoài này hết Chiến Thắng đến Hòa Bình rồi cùng lắm Hạnh Phúc thôi.

     

    Trong 1 nhà, nhiều khi thằng Hai, thằng Ba theo cách mạng, theo chính phủ lâm thời MNVN đó, nhưng đù má nhiều khi thằng Tư, thằng Năm nó thấy hai thằng Anh nó khổ cực quá rùi, ăn khoai nằm rừng sinh hoạt chi bộ khố rách áo ôm nó ngán bỏ mẹ, nó muốn sướng. Muốn sướng mà thời chiến đi lính thì chỉ có đi lính cho quốc gia, phải hông? Vừa có lương cao, vừa được ăn học, vửa bảnh nữa, nói chung đéo phải chui rúc, lên sĩ quan còn đi nhảy đầm, đưa vợ đi shop binh, con cái đẻ nhiêu đều có lương tăng cho người “phụ thuộc”, chạy xe jeep lùn phè phè, lính bèo thì cũng có chiếc 67 , suprin, supper mà chạy, nói chung sướng. Còn thằng đéo mẹ nào đi theo bên nào cũng có chính nghĩa theo lý của tụi cỏn chứ? Vi Xi có chính nghĩa Vi Xi, Quốc Gia có chính nghĩa quốc gia thôi.


  49. #49 by Già Không Đều on 2011/04/19 - 13:59

    Vì thế, mà chỉ có xứ Nam Lừa, mới có cảnh trên một bàn thờ gia đình bây chừ, nhiều khi thấy có ảnh thằng Hai liệt sĩ có bằng tổ quốc ghi công, nhưng thằng Năm thì chỉ có cái hình chụp tại trường Sĩ Quan Đà Lạt ngày trong quân ngũ, còn nhà thì thỉnh thoảng đi nhận kiều hối của thằng Bảy vượt biên, con Tám làm sở Mỹ lấy chồng mũi lõ ở bển gởi dìa cho má, cho tía mới mấy đứa em, đứa cháu.

     

    Ngày 30.4, Cô Kiệt đã không từng bẩu nó là ngày vui, cũng là ngày buồn đó sao, trong chính gia đình Cô cổ.

  50. #50 by Mr. Tran on 2011/04/19 - 14:00

    @Ép mặt ./ lép:

    Địt cụ cô đéo biết gì, đi hóng hớt phỏng? Ai bẩu ngoài nầy đéo có baànthờ Ông Cụ?

     

    Địt mẹ có hẳn cái gọi là “Đạo” chứ đéo đùa đâu. Cô biết cách nhận bọn theo cái “Đạo” đấy hông?

     

    Trên ban thờ đéo nhất thiết có ảnh của ổng dưng phải cắm quả cờ đoả sâu vàng.

    Hồi hổi đầy nhà treo ảnh cô 3 Dủn nữa chứ đéo đùa. Còn thờ hay không thì chịu, đéo biết!

     

    Thế đã nhế, giờ mỗ phải chạy tiếp rùi.

     

    Yêu các Vàng Son và chưởi tổ sư bố bọn Bựa đực