To eat, to drink, to shit, to piss (#1)

LƯU Ý: MỌI SAOCHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ

Đớp, bú, ỉa, đái

(Mật-sách, dành riêng quầnchúng Quán Bựa, cấm phổbiến hehe trái-phép)

Thuật đớp-bú-ỉa-đái là ngón quantrọng bậc nhất trong hệthống lýthuyết cảithiện và bảotrì sứckhỏe của Trung Tướng.

Đớp-bú-ỉa-đái đúng cách, kếthợp luyện Dâm Công anywhen anywhere, và đánh Minh Công everyday, là bíquyết để Trung Tướng khỏe như Ong Chúa suốt nhiều chục niên qua.

Không nghe Trung Tướng thì các cô ăn buồi ăn buồi, cút về mới mẹ.

A. Nhậptâm

Trước khi giảithích triếtlý, Trung Tướng muốn các cô nhậptâm 4 Nguyêntắc Đớp-bú-ỉa-đái và 1 câu Niệm:

(i) Đớp

– Chỉ đớp khi thật đói.

– Không được đớp quá no.

(ii) Bú

– Phải bú khi chưa khát.

– Luôn bú căng phình da.

(iii) Ỉa

– Chỉ ỉa khi buồn vãi.

– Không được ỉa nhẵn lòng.

(iv) Đái

– Phải đái khi chưa mót.

– Luôn đái kiệt khô chim.

(v) Niệm

– Cơ huyết như ưng hổ.

– Gân cốt tựa mây lim.

B. Kinh Đớp-bú-ỉa-đái

Hehe dính 5 quả Nhậptâm trên, các cô sẽ có Kinh Đớp-bú-ỉa-đái bấthủ:

Chỉ đớp khi thật đói
Không được đớp quá no
Phải bú khi chưa khát
Luôn bú căng phình da
Chỉ ỉa khi buồn vãi
Không được ỉa nhẵn lòng
Phải đái khi chưa mót
Luôn đái kiệt khô chim
Cơ huyết như ưng hổ
Gân cốt tựa mây lim

Đọc Kinh, hẳn các cô đã biết rõ mình cần làm gì, phỏng?

Trung Tướng tómtắt nhế.

(i) Các cô chỉ nên đớp khi đói tóp bụng. Nếu chưa thật đói, hãy cố nhịn.

Khi đớp, thì chỉ ních lưnglửng dạ là stop.

Đừng đớp phễnh rốn như con bầnnông nài:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

(ii) Ngược mới đớp, các cô phải bú khi chưa hề cảm thấy khát. Đồ bú đươngnhiên là nước lọc. Mỗi tiếng bú một lần ôkê.

Và khi bú, thì cứ nhồi vôtư, phình mẹ da nứt mẹ thịt ôkê, ngược mới đớp.

Như con nài:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

(iii) Các cô chỉ nên ỉa khi buồn phòi cứt. Nếu chưa đủ buồn, ráng nhịn thêm tí đi.

Khi ỉa, thì chỉ rặn ngonngót ruột là stop.

Đừng vậtvã gồng đến lòi rom như con bầnnông nài:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

(iv) Ngược mới ỉa, các cô phải đái khi chưa hề cảm thấy mót. Mỗi tiếng đái một lần ôkê.

Và khi đái, thì cứ phun xả vôtư, xoắn mẹ chim phồng mẹ bướm ôkê, ngược mới ỉa.

Như con nài:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

C. Triếtlý Đớp-bú-ỉa-đái

(Thôi dừng chờ lũ Simacai thamluận)

(@2010)

Phụlục

Danhsách Từ Dính trong bài:

– Quầnchúng: (Quần chúng).
– Phổbiến: (Phổ biến).
– Quantrọng: (Quan trọng).
– Hệthống: (Hệ thống).
– Lýthuyết: (Lý thuyết).
– Cảithiện: (Cải thiện).
– Bảotrì: (Bảo trì).
– Sứckhỏe: (Sức khỏe).
– Kếthợp: (Kết hợp).
– Bíquyết: (Bí quyết).
– Nhậptâm: (Nhập tâm).
– Giảithích: (Giải thích).
– Triếtlý: (Triết lý).
– Nguyêntắc: (Nguyên tắc).
– Bấthủ: (Bất hủ).
– Tómtắt: (Tóm tắt).
– Lưnglửng: (Lưng lửng).
– Bầnnông: (Bần nông).
– Đươngnhiên: (Đương nhiên).
– Ôkê: (Ô-kê).
– Vôtư: (Vô tư).
– Ngonngót: (Ngon ngót).
– Vậtvã: (Vật vã).
– Thamluận: (Tham luận).

***



  1. #1 by Mr. Tran on 2011/03/15 - 22:02

    Nói chiện tôn giáo mỗ mới nhơ gần đây dân mạng đương có phong trào “Pray for Japan “. Cũng hay.

    Mỗ cũng say a little  pray tẹo cho thay đổi không khí tý nhế.

    Đây là 1 trong các bài nhạc phin mà mỗ thích

    p/s: sư bố Dái Ghẻ! quân 3 que xỏ lá!

  2. #2 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/15 - 22:04

    Địt mẹ các cô cứ lảinhải “Thiên Chúa Jáo” vs “Tin Lành” nghe khó chịu quá đi.

    Địt mẹ Zì đã jảng bâunhiêu lần rùi, “Thiên Chúa Jáo” aka “Ki Tô Jáo” (Christianism) là đạitôngjáo bâugồm nhiều nhánh như Công Jáo Lamã (còn gọi tắt là Công Jáo, tức Roman Catholic Church), Chínhthống Jáo Fươngđông (gọi tắt là Chínhthống Jáo, tức Eastern Orthodox Church), Tin Lành (Protestantism)..

    Đừng có nhầm kiểu khó chịu như thế nữa nghe chưa lũ Simacai. Hãy thay “TCG” trong câu của các cô thành “Công Jáo”.


  3. #3 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/15 - 22:07

    Thời bên Nga, Zì vưỡn vầu nhàthờ Orthodox zự Lễ bìnhthường. Cũng như thithoảng Zì vưỡn vầu Lễ trong nhàthờ Tin Lành.

    Nói chung là sự khác nhau của mấy fái nài là không nhiều đến mức có xungkhắc như với Hồi Jáo.

  4. #4 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/15 - 22:12

    Còn cô nầu (như em Thi Còi) muốn biết thế nầu là một xứsở Fật Jáo chânchính thì vui lòng sang Thái, Miến hoặc thậmchí Lào, Miên.

    Đặcbiệt là Miến. Đấy là đất Fật thậtsự, và quầnchúng hầuhết là Fật Tử.

    Rùi các cô sẽ thấy họ khác mới Fật Tử jảcầy ở Lừa như thế nầu.

    Địt mẹ Lừa mở mồm ra là Fật Fật, zưng Zì sure mới các cô là đéo có đến 1% số ý thựcsự hànhđộng và tuzưỡng như các Fật Tử.

    Nói Lừa là nước mostly theo Fật Jáo chả bõ người ta cười cho.

  5. #5 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/15 - 22:16

    Ở một số nước (chẳnghạn Mẽo, Á, Úc..), thì từ Christian để chỉ tínđồ Tin Lành, còn ở một số nước khác (như Đông Âu), thì từ đó để chỉ tínđồ Chính Thống.

    Các nước đấy đều zùng từ Catholist để chỉ tínđồ Công Jáo. Ở Lừa ngày xưa Công Jáo còn được gọi là đạo Ca Tô, chính là zo chữ Catholic nầy mà ra.

  6. #6 by EURO on 2011/03/15 - 22:17

    Nói Lừa là nước mostly theo Fật Jáo chả bõ người ta cười cho.

    Hehe chính xác là Lừa đéo bâu giờ có cái gì gọi là Quốc Giáo, trừ Cụ giáo hehe. Sử Lừa miêu tả thời Trần, Phật giáo được coi là quốc giáo, dưng đó mới là thời điểm nhiều chiện loạn luân vô đối xảy ra trong ngay chính triều đình.

  7. #7 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/15 - 22:21

    Tuy thế, bảnthân người Công Jáo lại tự gọi mình là Ki Tô Hĩu, tức Christian. Điều nầy có thể gây nhầm lẫn cho zững ai không thạo lắm về Christianity.

  8. #8 by Via Nguyen on 2011/03/15 - 22:22

    Hehe, Manh Lét hiện về dồi nha, anh mong mãi đấy, dưng hôm qua anh nhỡ miệng bẩu từ dờ hông chưởi tục nữa dồi, cô thông cảm nhế, anh đành thất lễ mới cô vậy. Anh sai, anh ngu, anh chém gió, anh thích nghe chưởi, anh mắc chứng khổ dâm, anh nhạt nhẽo, anh lấy số lấy má-cô đúng, cô dỏi, cô bận bịu, cô phang bão, cô hông thích nghe chưởi, cô chỉ thích chưởi thôi, ok? Hehe, hôm nay cồng của em Ky là ngọt ngào nhất, tên Cu đâu da phản pháo đi hắn.

  9. #9 by bienduc_hai on 2011/03/15 - 22:31

    hêeh

    nhà cháu tham gia với chi bộ phát!
    về chiện “lương/giáo” thì năm nẳm cháu có hóng hớt được thế này:
    vua nhà Nguyễn (tên gì cháu quên mất) ban lệnh gọi dân Công giáo là “Diếu dân”, bên không Công giáo gọi là “Lương dân”.
    “Lương/Diếu” là cái mịa gì thế?
    Thưa: 
    “Diếu dân” chi bộ cứ hiểu đại khái là “dân xấu xa”, “dân hôi hám” bla bla hay bất cứ cái gì đại loại như thế mà đầu óc của một cô vua les man rợ có thể nghĩ ra cho cái tôn giáo mà cổ ghét bỏ bú.
    Cô vua đó cũng tương tự như cô này này:
    “Lương dân”: là “dân lành”, “dân tốt” hay bất cứ cái gì cũng đại khái hehe như thế, vì cô vua (nghĩ theo lối tự nhiên) cũng nằm trong nhóm lương dân.
  10. #10 by bienduc_hai on 2011/03/15 - 22:32

    (tiếp theo)

    Nhưng (đa phần) dân lành không ưng cái cảnh kêu đồng bào mình bằng cái cách gọi mất dạy đó, nên sửa lại thành “giáo dân” cho tiện, mà lại có nghĩa.
    “Giáo dân”: về nghĩa, là chỉ dân có đạo (tôn giáo) nói chung (kể cả Phật giáo, Đạo giáo, Hồi giáo… ); nhưng vì từ thuở cha sanh mẹ đẻ của từ đó là để gọi dân Công giáo nên mặc nhiên nó thành danh từ riêng chỉ người theo Công giáo (và sau này thêm Tin Lành).
    “Lương dân”: theo nghĩa, lại không có ý nói là “không tôn giáo”, mà chỉ nói là dân lành (đối nghịch với “dân xấu”) ngoài Công giáo; và cách đương nhiên, từ “lương dân” dùng để chỉ dân Phật giáo, Đạo giáo…
    Trở lại với chiện năm xưa các cô không tôn giáo năm xưa ghi lý lịch là “lương”, theo như những điều cháu hóng hớt được thì là sai hoàn toàn ạ. Cái này trách các chú cam Lừa…
    (nếu cháu sai chỗ nàu xin Trung tướng và chi bộ khai sáng phát)
    Chúc chi bộ có giấc ngủ an lành!
    • #11 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/15 - 22:42

      Ừa tốt, zưng lần sau biên chữ to lên nha cô. Zì đọc méo cả mắt.

  11. #12 by DG on 2011/03/15 - 22:32

    Ui địt mẹ con Kèn teo “lên” rùi hả em?

     

    Chưởi cái mấu ./ anh đây nài, ngay cồng của của cô thì cô cũng có giả nhời anh được chó đâu!

     

    Sodi chi bộ anh đương chưởi con chủ quán nên văng tục phát cho nó quy củ chính tắc, còn đi vầu tông giáo thì hehe phỉ thui cái mõm nầu!

     

    Cái cô giải thích, nôm na việc thắp hương là nó đi ngược lại mới quan điểm của Thiên Chúa giáo, nếu thế thì các cồng khác đã giải thích rồi!

     

    Tin Lành hay Công giáo (not TCG nhế, hehe người ngoài biết đâu!) tại sao lại không cho thắp nhang? Quy định đó có ý nghĩa như nầu?

     

    Đừng nói theo link con Việt khắm đưa nhế, link đó chưa rõ ràng cái gì cả!

     

    Cô cứ giải thích nôm na như cây nêu trừ tà hay giồng hoa đại đỡ độc ý, đừng có loằng ngoằng! Mỗi vướn đề này mà không xuyên thủng được một củ sọ ngoại đạo như anh thì cô mần gì?

     

    Chả nhẽ anh chưởi phát, hẹ hẹ!

    • #13 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/15 - 22:40

      Câm cái mồm đi, Công Jáo ở Lừa vưỡn thắp nhang, và Tin Lành ở Tây thì cũng thế. Thắp nhang khác mẹ jì cắm hoa đâu mà không được hả con mặt ./

  12. #14 by EURO on 2011/03/15 - 22:33

    Bạn em, 1 trong những tên mần bấu hiếm hoi chiên những đề tài trải nghiệm cùng trời cuối đất kể về trải nghiệm khi hắn du lịch bụi tới Tây Tạng, và chiện của hắn sẽ khiến không ít “phật tử” Lừa phải suy ngẫm.
    Hắn kể về những nhà sư Tây Tạng bất động nhiều giờ trong giá rét cắt da, và những người vào cúng lễ trong Chùa, nghiêm cẩn thành kính tới nỗi 1 vạt nắng chiếu lên thân hình họ tạo thành 1 hình ảnh cực đẹp, theo đúng thói quen hắn giơ máy ảnh lên định chụp lấy khoảng khắc ấy, nhưng tự nhiên 1 cảm giác thiêng liêng làm tự nhiên hắn phải hạ máy xuống vì không nỡ phạm vào thế giới ấy, và hắn quyết định giữ trong đầu hình ảnh ấy thôi.
    Em đi chùa ở Vn nhiều, hầu hết đi chơi và khám phá, nhưng thật sự 1 cảm giác tương tự như thế chưa bâu giờ em được trải nghiệm.

    • #15 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/15 - 22:41

      Fật Jáo ở Tây Tạng cũng không jống Fật Jáo ở các nơi khác đâu em.

  13. #16 by DG on 2011/03/15 - 22:34

    @ Thi Còi: Vụ Phật giáo anh thấy tên Kèn teo tuy ất ơ nhưng nói đúng đới. Anh không bài xích gì cả, thậm chí rất tôn trọng là đằng khác, nhưng quan điểm của anh, khi chưa hiểu, thì đừng/nên  hạn chế làm những việc nằm ngoài sự hiểu biết!

     

    Thế nầu mà anh thấy đứa nầu cũng nam mô được, đứa nầu cũng hăm hở thờ phụng hết ông nầy ông nọ trong nhà – trong khi dò một phát thì kiến thức là con số không!

     

    Hay là do tâm lý “có thờ có thiêng có kiêng có lành”? Hehe chuối nhể?

  14. #17 by EURO on 2011/03/15 - 22:40

    @ Dê Già, đéo mẹ Dê chứ gấu tung xlip vầu mặt hay sâu mà u tối hoài thế? Đã giải thích tới lui trong vài cái còm rùi là vẫn chửa thông là sâu là sâu?
    Bị Dì chửi đúng mẹ.

    @ Tham luận của cô Hải Bựa mới hay đó, chờ đóng góp của chi bộ coi

  15. #18 by DG on 2011/03/15 - 22:44

    Hehe dòm bạn Manh mặt ./ trâu mới bạn Vìa gay “giao thiệp” mới nhau tâu nhã quá đi thôi!

    Nhẽ anh khóc bố nó rùi?!

  16. #19 by DG on 2011/03/15 - 22:47

    @ Trạn Khắm: Muốn sanh hoạt đỡ phẩy nghe dắm thì chỉ còn cách vậy thôi, hehe!

  17. #20 by bienduc_hai on 2011/03/15 - 22:51

    Nãy giờ biên cồng nên không có đọc các nhời vàng ngọc của TT với chị Rô.

    Chiện Phật giáo là quốc giáo của Lừa thì đúng là chiện nhảm, nhảm vô đối.
    Về chiện này, cháu có may mắn đọc được khá nhiều tư liệu báo chí về thời kỳ đầu của phong trào “Chấn Hưng Phật giáo”.
    KHông ít học thật học giả thời đó đăng đàn diễn thuyết hô hào Cuốc giáo, và cũng ngần ấy học giả bác thuyết ấy, bên bác lập luận y như nhời TT vậy.
    Đạo Phật ở Lừa như một tập quán hơn là một tôn giáo, thời trước phong trào Chấn Hưng thì mạnh ai nấy tu, mạnh ai nấy lập chùa. ra đường gặp cô nào đầu trọc thì “A Di Đà Phật, chào sư cụ/ông/bác/chú/anh…”
    Chưa có cái gì gọi là “hòa thượng” mới “đại đức” mới “thượng tọa” mới cả “sa di” “tỳ kheo ” gì sất.

    Mạnh dạn hơn lời bác bỏ ý kiến cho rằng Phật giáo là Quốc giáo Lừa một tí, có vị còn đưa Nho giáo ra làm Quốc giáo mới ghế chứ lị.

    (Riêng cháu thì cháu thiên về ý kiến Nho giáo là quốc giáo (cho Lừa lúc đó và trước nữa), vì ít ra Nho giáo là một hệ tư tưởng có tác động đến đại bộ phận dân Lừa, hơn cả Phật giáo.)
    Cháu huyên thiên nhiều rứa, chi bộ thông cảm nhớ.


  18. #21 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/15 - 22:54

    @em Ky

    Theo Zì biết thì con Cu nói có cái đúng về thuế Nhàthờ ở Đức đấy chứ em?

    Đạikhái tùy bang mà khoản thuế Nhàthờ đó bằng 8-9% tổng xiền thuế Thunhập Cánhân. Mà thuế TNCN thì bằng khoảng 20% tổng Thunhập (trước thuế). Nghĩa là thuế Nhàthờ bằng khoảng 2% Tổng Thunhập là ổn rùi còn jì?

  19. #22 by DG on 2011/03/15 - 22:54

    @ Rô: Ừa thôi, xem như anh ghi nhận nguyên nhân là ở mấy cồng tham luận mới em, còn cồng của con Kèn teo ất ơ là cái đinh!

    Chi bộ, anh DG ngoại đạo của các cô tạm chốt lại như nầy ổn hông nhế:

    – Tại sao người theo đạo Tin Lành không thắp nhang?

    (1) Bởi lẽ, đạo Tin Lành không cho phép (hoặc quy định) các giáo dân của mình không được phép thờ, hay khấn (khấu?) bất cứ ai ngoài đức Chúa, kể cả tổ tiên, cha mẹ … (nói thế không có nghĩa là nói đến yếu tố hiếu nghĩa với cha mẹ, tổ tiên …).

    (2) Động tác khấn vái, mà biểu hiện cụ thể là động tác thắp nhang – lại chính là động tác phổ biến nhất của các tôn giáo khác để thể hiện sự thành kính đối với chủ thể chính (đối tượng) của tôn giáo đó (Phật giáo.. ), vì vậy, (1) mâu thuẫn với (2), nên bắt buộc phải loại trừ!

    Rõ chưa con kèn teo kia?

  20. #23 by Via Nguyen on 2011/03/15 - 22:57

    @ Dê Gay: Dơi nước mắt dồi hả? Thanh nhế, thanh nhế. Thấy anh nói năng tình cảm hông? Nói thêm là Dê Gay cũng là một trong số dất ít người mà anh đọc cồng dất chân chọng nhế.


    Mà tiện chi bộ cho anh hỏi cái, dờ có cách nầu vầu facebook hông, anh hì hục suốt tiếng dồi mà đếch được.
  21. #24 by EURO on 2011/03/15 - 22:58

    @ Cô Hải, chầu mừng cô tới quán Bựa và hoan nghênh những tham luận của cô.
    Vầu đây cứ chém ùng oàng giống Rô đi, đừng dụt dè như thế nghe.. Bựa lắm hehe…
    Thôi Rô ngủ sớm. Tiên sư toàn chi bộ!

  22. #25 by EURO on 2011/03/15 - 23:01

    @ Dê Già, ừa đúng rùi, nhưng đó chính xác là trong trường hợp TL ở Lừa chứ không thui mụ Dì lưỡi không xương sẽ quay qua nói chiện TL Châu Phi thì Rô cũng bó lưỡi đéo đỡ được…

  23. #26 by DG on 2011/03/15 - 23:03

    Phây búc là cái đéo gì mà loằng ngoằng nhể? Anh loay hoay gần hai tháng rùi mà đéo ra hồn, lập được tí rùi lại đéo biết chỉnh, giờ thỉ chả nhớ cái đéo gì nữa!

    Mò nó có khó như mò ./ Airbus A380 không hả chi bộ?

  24. #27 by EURO on 2011/03/15 - 23:18

    Thôi vẫn còn máu, nên chốt thêm 1 còm cuối bằng 1 trải nghiệm có thật về chiện Khủng hoảng Niềm Tin Lừa.
    Rô có 1 người bạn, rất dễ thương. Nhưng khi chồng có mèo, bả tuyệt vọng tới mức suốt ngày lăn lê bò toài tại các nhà lên đồng lên cốt, rùi nghe thầy này phán thầy kia phán răm rắp cúng kiếng đủ đường nhưng cũng chỉ đẩy chồng đi xa hơn.
    Rô khuyên đủ kiểu, bả cũng hứa sẽ tỉnh táo lại, lo kéo chồng về bằng tình cảm bằng nhan sắc bla blo… nhưng sau đó, bả vẫn không dứt được. Ai nói ở đâu có thầy hay bả đều mò tới.Có lần bả kéo 2 đứa con tới nhà thầy để thầy làm phép gỡ ngải cho 3 mẹ con- vì thầy phán chồng bả bị con kia bỏ ngải- trong suốt mấy tháng trời. Thầy nói o lấy xiền công, dưng bả tự nguyện bồi dưỡng mỗi ngày 300 ngàn/ 3 mẹ con thì thầy vẫn cầm hehe…
    Mấy tháng trời, hết không biết bâu nhiêu xiền mà chồng vẫn không bỏ con kia được, còn thầy thì trả lời tỉnh bơ: bao giờ chồng chị hết đi với con kia thì mới hết được ngải, vì tôi cứ gỡ ngải cũ ra thì chồng chị lại rước ngải mới về hehe…
    Chỉ tới khi thằng con quá chán chiện gia đình muốn tự tử, bả mới giật mình tỉnh mộng. Cũng may giờ mọi việc đã đi vào quỹ đạo.
    Và những chiện tương tự như này ở Lừa không hề cá biệt, tất cả là do cái thói vô thần, cái gì cũng tin nhưng đéo có đức tin thật sự nên mới nên nỗi. Rô dám chắc, nếu như bả có 1 Chúa, 1 đức tin thật sự thì không bao giờ chiện xảy ra tới mức đó.
     

  25. #28 by Mr. Tran on 2011/03/15 - 23:48

    Chi bựa bàn về Tôn giáo mà không có em Nga xinh mới cả con lét sến Thiếu dái kể cũng thấy thiêu thiếu nhỉ.

    Nga ơi, em đâu? sao lâu rùi không sinh hoạt?

    Thiếu dái đương ốm đau gì hay đang tỏ ra nguy hiểm đấy cô?

    @Rô xinh: chiện xem xét rùi đồng cốt nầy HN nhiều lắm. Nhiều người cất công đi khắp nơi khắp chốn nữa.
    Rùi thì đền phủ nầu cũng có món nầy, bỏn làm công khai luôn. Các đồng cốt đệ tử rất đông. Dân giàu thửa riêng hoặc có câu lạc bộ giàu, người nghèo cũng thế.

    Nhẽ sắp chính thức thành món văn hóa cần được giữ gìn rùi vì Bê cũng mê món nầy điên đảo hehe

  26. #29 by bienduc_hai on 2011/03/15 - 23:48

    Hêhê, trở lợi với chiện đớp bú ỉa đái
     (theo lời của cô Rô nên mạnh dạn hơn, xưng em cho nó trẻ cả chi bộ)

    Kinh của TT thì em chả làm được đủ các phép(mặc dù luôn cố gắng ăn uống cho có quy củ dưỡng sinh).

    Em mới ngoài hai mươi mà hễ ăn tham một tí ti là có bụng ngay tức khắc, uống ít nước, và từ nhỏ tới giờ (ý là từ lúc ý thức được) em chưa hề uống nước lọc. (cà phê, nước ngọt thì làm láng; bia diệu thì thi thoảng (vài tháng) mần chút chút cho thơm râu).

    Chiện này khá lạ, nhưng có thiệt; không hiểu sao em không thể cầm cốc nước lọc mà đưa vào miệng được, cố làm có thể ói.
    Nhưng vẫn bình thường, lúc trước cũng có đi khám bệnh vài lần nhưng không có hỏi bác sỹ chiện này.

    (nhắc lại là em chỉ có thể uống cái gì mà không phải nước lọc)

    Chi bộ khai sáng cho em phát!

  27. #30 by minhhuong on 2011/03/15 - 23:55

    @Hài: Thử vắt mấy giọt chanh vào ly nước lọc xem.

    Hehehe mình ở nhà chung với 3 em 9x, 2 em không uống được nước lọc, chỉ uống nước ngọt. Nhưng nếu vắt mấy giọt chanh vào ly nước lọc, lại uống tốt.

  28. #31 by Mit on 2011/03/16 - 00:03

    Tại sao người theo đạo Tin Lành không thắp nhang?@ DG

    Trong đạo TL có nhiều sub groups (denominations), trong đó Jehovah’s Witnesses là một.  Theo Bible’s interpretation của JW, việc đốt nhang được giải thích như sau:

    – Ngày xưa người ta vẫn đốt hương trầm để thờ phụng Đức  Jehovah.  Đây là một ritual, từng bước phải được theo, và không phải hương trầm nào cũng được sử dụng, nó phải được chế tạo theo một formula nhất định.

    – Khi dân Do Thái quay sang thờ “false gods”, và dùng holy incense trong những rituals của họ, Đức Jehovah đã không chấp nhận việc đốt hương trầm để thờ phụng Ngài nữa.

    – Early Christians, họ đã không đốt hương trầm vì đó là hành động chấp nhận sự ” divinity” của hòang đế La Mã.

    – Trong đời sống hiện đại, JW không coi việc đốt nhang trong những nghi lễ tôn giáo hay tâm linh (spiritism) là “practices for the Christians” (ở đây hiểu là members of JW)  vì những nghi lễ này là false religious practices (khác với pure worship – hiểu là cách thờ phượng Đức Jehovah của JW)  hay the occult. 

    Tín đồ của JW được khuyên nên tránh xa mọi false worship hay occult.  Trong cộng đồng nơi tín đồ JW sống, họ phải tự quyết định việc đốt hương có associate họ với false religious practice, hay spiritistic rituals (theo cách nhìn của JW) hay không. 

    Thay vì đốt hương, họ có thể cầu nguyện. 


  29. #32 by bienduc_hai on 2011/03/16 - 00:06

    @chị Hương:
    Em đã thử nhiều cách: thay đổi vị (thêm đường | chanh…); thay đổi nhiệt độ (nước sôi | nước đá lạnh); nhưng đều không uống được;
    Hê, vậy là trên đời này em không đơn độc ư, mừng quá, mừng quá.
    Mà cũng chuối thật, nào giờ em chửa từng thử gúc chiện này; giờ gúc rồi thấy khối bà bầu cũng vậy
     Bác nào biết khai sáng cho em nó một phát.

    PS Chị Hương: em tên Hải ạ
  30. #33 by Dragonfly on 2011/03/16 - 00:13

    Hương

    ————-
    Em làm ơn cóp cồng entry này sang Bắp Ngô nha. Minh họa câu chuyện của Mít cũng rất hay đó em. Anh đồ nhiều Bựa không đi đạo chưa hiểu rõ sự khác nhau cơ bản giữa Cơ Đốc và Tin Lành cũng như sao gọi là Mục Sư và Đức Cha đâu, may anh có bạn đi đạo nên biết chút chút.Hệ Hệ
  31. #34 by Mit on 2011/03/16 - 00:19

    @ Rô
    Chiện thầy bùa thầy ngải nhảm nhí hết sức mà sao cũng có người tin ghê.  Bên đây bây giờ cũng xuất hiện những dịch vụ dư vầy…hehehe  nhẽ theo chân những người sang về sau này.  Đúng là ở Lừa có sự khủng hỏang trầm trọng về niềm tin và tôn giáo cộng thêm Bê vào quấy thối trong trỏng. Chẳng biết đâu là đạo đâu là ma. 

  32. #35 by Dragonfly on 2011/03/16 - 00:28

    Đúng là ở Lừa có sự khủng hỏang trầm trọng về niềm tin và tôn giáo cộng thêm Bê vào quấy thối trong trỏng. Chẳng biết đâu là đạo đâu là ma.  @ Mít

    ————-
    Mít phản động nhớ, có tin gì đâu mà nói thế. Hệ Hệ
  33. #36 by Bắp Ngô on 2011/03/16 - 00:30

    Đây em đây anh Lài kekeke.

    Với khí thế tham luận về tôn giáo hừng hực hừng hực, em bắt đầu fục vụ chibộ loạt bài tổng hợp về tôn giáo, chắt lọc từ quán bựa.

    Hôm nay, trước tiên, giới thiệu chibộ, tham luận tổng quát do Y Cà Pháo + An Hoàng Trung Tướng cùng song phi diễn tuồng giảng dậy về tôn giáo:

    http://vn.360plus.yahoo.com/bapngobapngobapngo/article?mid=112

    Bãi tham luận này được thảo luận trên quán từ cách đây tầm 1 năm rưỡi.

    Mời quí bựa đón đọc. Đọc xong thì nhớ thanks or like và share khắp nơi

  34. #37 by Dragonfly on 2011/03/16 - 00:33

    Hương à, em cũng vẫn cóp entry này theo thông lệ nha em. Hệ Hệ

  35. #38 by Bắp Ngô on 2011/03/16 - 00:38

    @anh Lài: yên tâm, em làm theo thứ tự 1, 2, 3. Bởi nó theo đúng sự fát triển tầm nhìn của chibộ về tôn giáo, tăng dần tăng dần, rất thú vị.

  36. #39 by Bắp Ngô on 2011/03/16 - 00:42

    Hehehehe, ăn cơm xong em sẽ bốt nốt các phần tổng hợp tham luận còn lại về tôn giáo trong quán bựa, quí bựa đón xem

  37. #40 by Mit on 2011/03/16 - 00:43

    Mít phản động nhớ, có tin gì đâu mà nói thế. Hệ Hệ@ Chuồn

    Tin chớ, trong tim trong óc đây nài…hehehe Mít vẫn kính Chúa, Thượng Đế, và Phập đấy chứ, theo cách của Mít thôi. 

  38. #41 by Mit on 2011/03/16 - 00:45

    Phật chứ hông phải Phập nhá!

  39. #42 by Bắp Ngô on 2011/03/16 - 00:50

    Hê, vậy là trên đời này em không đơn độc ư, mừng quá, mừng quá. @ Hải
    —————-
    Xời, 2 đứa 9x đấy không fải đã hết đâu em, hôm nọ mới gặp thêm 1 đứa nữa, sn 92, cũng lại không uống nước lọc nốt kekekeke, mỗi tội không ở chung với nó thôi.
     
    Đại loại bệnh này toàn bọn sinh vào thời “kinh tế thị trường”  ăn sung mặc sướng mắc fải, chắc thế  kekekeke
  40. #43 by Mit on 2011/03/16 - 02:17

    sự khác nhau cơ bản giữa Cơ Đốc và Tin Lành cũng như sao gọi là Mục Sư và Đức Cha đâu@ Chuồn

    Chuồn đang muốn nói tới câu Jesus bẩu tông đồ rằng, “Đừng gọi ai trên mặt đất này là cha của ngươi, vì ngươi chỉ có một Cha trên thiên đàng” (Mathew 23) phải hông? Mít đợi Zì Zỉ giả nhời câu này, tại sao ông linh mục lại được gọi là Cha…hehehe


    Thôi giờ Mít chuồn đi ăn trưa đơi.

  41. #44 by dắtdéo on 2011/03/16 - 04:24

    Mịe chi bộ nhè lúc anh đi ngủ roài thi nhâu cồng như lên đồng vẩy hả. Các cô tạo cơ hội cho con Zái Ghẻ dìm hàng anh lúc anh vắng mặt nhế hếhế.


    @Rô Xinh: ờ ờ, Déo cũng vào chầu rìa được đôi ba tuần roài đợi mãi hôm ni mới thấy Ro Xinh lên đồng :D, yêu Rô điếu chịu được, chầu chầu Rô nhá.

    @Zái Ghẻ: hôm qua ăn gì mà cồng như lên đồng vậy mậy. Có muốn tham gia Jáo Phái nầu thì bẩu anh để anh còn tìm mối dẫn dắt. Nếu cô muốn vô Công Giáo mới Tin Lành thì co Zì bần nông mới Rô Xinh rồi, Phật giáo nhẽ nhờ Sư thứ? Còn muốn gia nhập ông cụ Jáo chắc cô phẩy tập nâng bi anh 2ẻm dần đi
  42. #45 by dắtdéo on 2011/03/16 - 04:32

    @Cụ Minh: đồng ý mới cụ là khi tìm đến tôn giáo là tìm đến khai sáng, trong thiên chúa cũng như đạo phật. Ví dụ như Đạo phật có Tứ Diệu Đế thì đi kèm là có Bát chính đạo.


    Nếu mà một con chiên như cụ có cơ hội lớn lên trong sự chở che của chúa Jê-Su để rồi tự thấm nhuần giáo lý của ngài thì quá ngon roài. Nhưng cụ cũng phải đồng ý mới anh là rất nhiều người tìm đến tôn giáo ban đầu là đi tìm một sự giải thoát cho sự bế tắc, cho linh hồn tội lỗi… như hôm qua cả chi bộ đưa ra rất nhiều ví dụ. Tuy nhiên nếu như khởi đầu là người ta tìm chỗ ẩn nấp cho linh hồn nơi tôn giáo khi gặp hoạn nạn, thì sau đó nếu đi đúng tu nghiệp người ta sẽ được khai sáng và trở nên mạnh mẽ như cụ nói.
  43. #46 by dắtdéo on 2011/03/16 - 04:39

    Vụ thằng Cu mới em Ky: thằng cu Cu mầy đâu, lên tranh luận tiếp mới em Ky xinh đi kìa, hông cứ chơi trò đánh trống bỏ zùi là anh em ném đá hội đồng mầy chết thoai.


    @Ky: anh nghĩ khi tranh luận mới thằng cu Cu về tax thì cứ đánh thẳng vào tax chứ không nên dây dưa ra những chuyện quá khứ như sự kém hiểu biết của hắn về hệ thống đại học, học bổng của đức nhợn vươn vươn. Có thể cỏn không rành về mấy chuyện đó nhưng khôn có nghĩa là nó khôn rành về tax vươn vươn.

    Về 300 suất học bổng: nhẽ đó là tổng số suất của cả trường cho toàn thế giới? Theo như anh biết thì nếu như vậy, khả năng con em lừa chỉ có thể kiếm được chừng 5-10 suất trong đó thoai. Bỏn khoai tây nó có chính sách khá fair trong phân bố học bổng cho con em các nước, để tăng tính đa dạng (diversity) của sinh viên, có thể giúp đỡ một nhóm đối tượng rộng rãi và quảng bá hình ảnh của trường rộng khắp.

    Ví dụ: nếu so một đứa học sinh châu phi mới một đứa châu Á thì thường bỏn kém hơn nhưng vưỡn được nhận học bổng vì các nước châu phi cũng cần sự trợ giúp. Nếu chỉ xét theo tiêu chí học tập thì dễ có tình trạng học bổng chỉ tập trung vầu một số nước nhất định
  44. #47 by dắtdéo on 2011/03/16 - 04:59

    Nổ xíu về các nhánh tôn giáo:

    Theo như anh biết thì các nhánh tôn giáo nhỏ trong cùng một tôn giáo lớn thường có xu thế kị rơ nhâu. Vị dụ như bỏn Anh Jáo(của Anh Cát Lợi mới Ai-Len…) rất kị rơ công giáo La Mã(aka công giáo của bà zì). Anh Giáo mới Công giáo lamã chỉ bắtđầu nối lại quan hệ chính thức sau mấy trăm năm bằng chuyến thăm của đức giáo hoàng sang Anh Cát Lợi cuối năm trước. Chuyến viếng thăm nầy cũng đã tiêu tốn khôn ít giấy mực. Hay bọn chính thống giáo ở Nga thường gọi là Nga Giáo cũng dất kị rơ mới bỏn khác. 

    Hếhế theo như kinh nghiệm của anh chơi mới bỏn khoai tây thì có một bỏn mà hầu hết các tôn giáo khác đều ghét, đó là Jo Thái. Bỏn Hồi cực ghet bỏn Jo Thái, bỏn xem như kẻ thù. Ngay cả bỏn công giáo cũng điếu ưng Jo Thái. Còn Hồi mới Công Giáo thì anh thấy bỏn có vẻ OK.

    Thường các nhánh tôn giáo con (sub) hay tranh giành nhâu ngôi vị chân truyền thế tục. Giống như Tin Lành vưỡn cãi nhâu như mổ bò mới công giáo. Phật giáo thì có nhánh đại thừa, tiểu thừa… và bọn nầu cũng bẩu nhánh của mình mới là chân truyền. Anh nghĩa việc tranh cãi về chân truyền như vầy là dễ hiểu, có cô nầu theo đạo thì cũng đừng nên quá đặt nặng vướn đề này.

    Trong hệ thống tôn giáo phương đông các cô cần phân chia rõ ràng giữa các đức phât(thuộc về đạo phật) mới các thánh, các bất tử(như thánh Tản Viên hay Chử Đồng Tử…) hay các tiên, thần (như thành hoàng, thổ địa, hà bá…) là không thuộc phật giáo. Dưng ở lừa mấy nhóm nầy hay bị bà con thờ cúng gộp làm một.
  45. #48 by trungduong on 2011/03/16 - 06:08

    tại sao ông linh mục lại được gọi là Cha…hehehe @ Mi’t

    “Do not call anyone on earth your father; for One is your Father, He who is in heaven.

    Vì lúc đó đang trả lời về thái độ của những Thông Thái (scribes) và Luật Sĩ Biệt Phái (Pharisees) (phái riêng rất nhiều luật c`ung các thức phải theo). Họ cho rằng không ai xứng đáng về Thiên Chúa bằng họ. Họ giải thích luật Moses theo cách riêng, kiêu ngạo tại đền thờ, hống hách nơi công đường.

    because you shut off the kingdom of heaven from people; for you do not enter in yourselves, nor do you allow those who are entering to go in

    Các ngươi đóng cổng nước trời, và các ngươi không vào nhưng cản người khác vào

    But do not be called Rabbi; for One is your Teacher, and you are all brothers (tất cả là anh em cùng một CHA trên trời).

    Theo Công Giáo thì linh mục khi được nhận chức (ordained) thì đã được Thánh Hóa, là “In Persona Christi Capitis” (đại diện cho Đức Kitô) nên gọi là CHA vì Đức Kitô. Nhưng cũng lắm kẻ tự cao giống như Pharisees vậy thôi.

    Mít coi lại C.I.S (2001 second season ? ) Altar Boy xem Gil Grissom nói chuyện với Linh Mục. Thấm thía lắm chứ. Gil Grissom là người Công Giáo đã lâu không lai vãng nhà thờ nữa

  46. #49 by Lagavulin on 2011/03/16 - 06:16

    Chi bựa bàn về món “thuốc phiện của Nhưn dưn” rôm rả rôm rả quá. Anh có ý kiến tí. 

    Có nhận định mà đa số Bựa viên đều đồng ý là Phật giáo là tôn giáo/tín ngưỡng chính, thậm chí là quốc giáo ở xứ Lừa. Anh cho rằng điếu chính xác lắm nhỉ? Theo anh thì tôn giáo/tín ngưỡng chính ở Lừa, cái ăn sâu vào đầu óc Lừa phải là Shaman. Chính Shaman chi phối đời sống Lừa rất lớn, mà Phật giáo hay thậm chí TC giáo (đối với Lừa) cũng là 1 phần nằm trong Shaman đấy.
    Lừa nhân tôn xưng cụ rùa cũng là do shaman, bọn Thảo kiến trúc sư đặc công nước đi bắt rùa phải cúng với nỏ và kiếm đấy cũng là shaman.
  47. #50 by trungduong on 2011/03/16 - 06:34

    @ Lavulin

    Theo thống kê mới nhât thì tại VN Phật Giáo chừng 22%, Thiên Chúa Giáo (Công Giáo và Tin Lành) 10% và Cao Đài / Hòa Hảo 4%. Số còn lại thì “Vô Tôn Giáo”. Nhưng từ trước đến nay vẫn gọi là Đạo Ông Bà, tự nhiên thế trong nhân gian. Thì đấy mới chính là Tôn Giáo (nếu về tâm linh) nhưng không chủ thuyết, không đường lối, không giáo lý.

    Đương nhiên Phật Giáo là lớn nhất tại VN. Vì ai làm sao cũng tự coi là Phật Tử được, cứ đến chùa (đủ loại hầm bà lằng) là mặc nhiên. Còn Thiên Chúa Giáo thì phải được Rửa Tội mới được công nhận là thế.

    Karl Marx vảo Tôn Giáo là Thuốc Phiện cũng có lý. Vì thời ấy Tư Bản Sơ Khai bóc lột thậm tệ. Nhưng công nhân thay vì đấu tranh sôi sục thì lại nhờ tôn giáo, đời sống tâm linh mà xoa dịu đau khổ. Bác Marx thấy vậy không hài lòng, tôn giáo cứ như Morphine ấy.

  48. #51 by Cu on 2011/03/16 - 06:49

    Anh day! anh day ! Em Nac Ky lam gi ma chuoi vung xich cho len the. Nguoi hieu biet no phai binh tinh nhu anh day chu.
    Tu tu roi anh se cho em nhu’

  49. #52 by Cu on 2011/03/16 - 07:01

    Theo Zì biết thì con Cu nói có cái đúng về thuế Nhàthờ ở Đức đấy chứ em?

    Đạikhái tùy bang mà khoản thuế Nhàthờ đó bằng 8-9% tổng xiền thuế Thunhập Cánhân. Mà thuế TNCN thì bằng khoảng 20% tổng Thunhập (trước thuế). Nghĩa là thuế Nhàthờ bằng khoảng 2% Tổng Thunhập là ổn rùi còn jì? @ Ten Bua

    Ten bua rat kha, hieu duoc nhu the nay la tot roi.
    The nhung 8-9% la Hebesatz chu dieu phai Pauschalsatz nhe. Vi the nen thue nha tho so voi thu nhap ca nhan khong cao toi muc 2% ma chi khoang 1 den 1,2 % thoi. Tuc la thu nhap nhu Cu khoang 4000 thi phai tra thue nha tho khoang hon 40 oi thoi. (the nhung Cu chang theo cai dao deo nao ca).
    Chu neu ma tra 10% (400Eu) thi lam lon co thang nao dam theo dao nua ha em Nac ki ( Professorin)?

  50. #53 by trungduong on 2011/03/16 - 07:11

    Anh Jáo(của Anh Cát Lợi mới Ai-Len…) rất kị rơ công giáo La Mã @ dắtdéo

    Chả gì cả, dễ hiểu vì chỉ là quyền lợi. Henri VIII đáng lẽ không là vua, nhưng khi anh mình chết khi ông ta đang tập tễnh tu. Về thì bị bố gắn cổ với bà chị dâu Catherine of Aragon công chúa Spanish. Khi ấy England chung sức với Spain đánh Pháp nên làm thế. Sau nàu bà vợ chỉ có một cô con gái (Queen Mary I), không thể nối ngôi mà ông ta ròng rã chiến đấu, nên muốn ly dị. Mà Công Giáo thì không được phép như thế nếu như phối ngẫu không có lỗi theo giáo luật. Ông ta không được Giáo Hội chuẩn nên thù.

    Sau này hết tiền, Thomas Cromwell có cách hay là chiếm hữu các đất của Giáo Hội và dòng tu. Nhưng lào sao được nên tách riêng, tự cho mình là Head of the Church, bắt họ phải trung thành với mình (King of England). Bắt đầu bách đạo, chém giết và tịch thu tài sản phát mại. Nhưng ông ta có tới 6 vợ, không ai có con trai. Người vợ mà Henri yêu nhất (Anne Boylen)  cũng bị giết vì…không con trai. Hai trong sáu vợ bị giết. Ông ta chết mà chỉ có con chó liếm chân vì hôi thối.

    Còn Thiên Chúa Giáo có bad blood với người Do Thái chỉ vì một câu trong Tân Ước (Matthew) là Jesus bị người Do Thái giết. Nhưng đây phải nói là nhóm Luật Sĩ / Biệt Phái / Tư Tế đền thờ Jerusalem. Mới được Benedict XVI nói lại cho chính sác.