To eat, to drink, to shit, to piss (#1)

LƯU Ý: MỌI SAOCHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ

Đớp, bú, ỉa, đái

(Mật-sách, dành riêng quầnchúng Quán Bựa, cấm phổbiến hehe trái-phép)

Thuật đớp-bú-ỉa-đái là ngón quantrọng bậc nhất trong hệthống lýthuyết cảithiện và bảotrì sứckhỏe của Trung Tướng.

Đớp-bú-ỉa-đái đúng cách, kếthợp luyện Dâm Công anywhen anywhere, và đánh Minh Công everyday, là bíquyết để Trung Tướng khỏe như Ong Chúa suốt nhiều chục niên qua.

Không nghe Trung Tướng thì các cô ăn buồi ăn buồi, cút về mới mẹ.

A. Nhậptâm

Trước khi giảithích triếtlý, Trung Tướng muốn các cô nhậptâm 4 Nguyêntắc Đớp-bú-ỉa-đái và 1 câu Niệm:

(i) Đớp

– Chỉ đớp khi thật đói.

– Không được đớp quá no.

(ii) Bú

– Phải bú khi chưa khát.

– Luôn bú căng phình da.

(iii) Ỉa

– Chỉ ỉa khi buồn vãi.

– Không được ỉa nhẵn lòng.

(iv) Đái

– Phải đái khi chưa mót.

– Luôn đái kiệt khô chim.

(v) Niệm

– Cơ huyết như ưng hổ.

– Gân cốt tựa mây lim.

B. Kinh Đớp-bú-ỉa-đái

Hehe dính 5 quả Nhậptâm trên, các cô sẽ có Kinh Đớp-bú-ỉa-đái bấthủ:

Chỉ đớp khi thật đói
Không được đớp quá no
Phải bú khi chưa khát
Luôn bú căng phình da
Chỉ ỉa khi buồn vãi
Không được ỉa nhẵn lòng
Phải đái khi chưa mót
Luôn đái kiệt khô chim
Cơ huyết như ưng hổ
Gân cốt tựa mây lim

Đọc Kinh, hẳn các cô đã biết rõ mình cần làm gì, phỏng?

Trung Tướng tómtắt nhế.

(i) Các cô chỉ nên đớp khi đói tóp bụng. Nếu chưa thật đói, hãy cố nhịn.

Khi đớp, thì chỉ ních lưnglửng dạ là stop.

Đừng đớp phễnh rốn như con bầnnông nài:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

(ii) Ngược mới đớp, các cô phải bú khi chưa hề cảm thấy khát. Đồ bú đươngnhiên là nước lọc. Mỗi tiếng bú một lần ôkê.

Và khi bú, thì cứ nhồi vôtư, phình mẹ da nứt mẹ thịt ôkê, ngược mới đớp.

Như con nài:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

(iii) Các cô chỉ nên ỉa khi buồn phòi cứt. Nếu chưa đủ buồn, ráng nhịn thêm tí đi.

Khi ỉa, thì chỉ rặn ngonngót ruột là stop.

Đừng vậtvã gồng đến lòi rom như con bầnnông nài:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

(iv) Ngược mới ỉa, các cô phải đái khi chưa hề cảm thấy mót. Mỗi tiếng đái một lần ôkê.

Và khi đái, thì cứ phun xả vôtư, xoắn mẹ chim phồng mẹ bướm ôkê, ngược mới ỉa.

Như con nài:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

C. Triếtlý Đớp-bú-ỉa-đái

(Thôi dừng chờ lũ Simacai thamluận)

(@2010)

Phụlục

Danhsách Từ Dính trong bài:

– Quầnchúng: (Quần chúng).
– Phổbiến: (Phổ biến).
– Quantrọng: (Quan trọng).
– Hệthống: (Hệ thống).
– Lýthuyết: (Lý thuyết).
– Cảithiện: (Cải thiện).
– Bảotrì: (Bảo trì).
– Sứckhỏe: (Sức khỏe).
– Kếthợp: (Kết hợp).
– Bíquyết: (Bí quyết).
– Nhậptâm: (Nhập tâm).
– Giảithích: (Giải thích).
– Triếtlý: (Triết lý).
– Nguyêntắc: (Nguyên tắc).
– Bấthủ: (Bất hủ).
– Tómtắt: (Tóm tắt).
– Lưnglửng: (Lưng lửng).
– Bầnnông: (Bần nông).
– Đươngnhiên: (Đương nhiên).
– Ôkê: (Ô-kê).
– Vôtư: (Vô tư).
– Ngonngót: (Ngon ngót).
– Vậtvã: (Vật vã).
– Thamluận: (Tham luận).

***



  1. #1 by Bất MInh on 2011/03/15 - 17:18

    Cô Rô, chuyện thắp nhang là rất lâu rồi chứ, đám cưới Cụ lạy bàn thờ gia tiên bên vợ (Phật giáo), lạy cha mẹ vợ, lạy cha mẹ Cụ, lạy tổ tiên Cụ ầm ầm có sao đâu.


    Giỗ quảy nhà Cụ cả mấy chục năm trước cũng thắp nhang lạy ầm â`m, mà có mời cha xứ và giáo xứ đến nhà đọc kinh vui vẻ nữa nhé có sao đâu.

    Ra nghĩa địa ngày 30 tết thăm hỏi ông bà, thắp nhang … không hề cấm cái gì cả.
  2. #2 by DG on 2011/03/15 - 17:22

    @ Rô: Chưa thuyết phục lắm, và có vẻ hơi mơ hồ.

     

    Như Gô nói, anh hình dung ra vấn đề thắp nhang tương tự như công tác xây dựng thương hiệu riêng cho Tin lành, đúng không?

     

    Có nghĩa là gì? là không chấp nhận du nhập các thói quen cơ bản mà các tông giáo khác đã sử dụng. Đối với hương khói, không chỉ đơn thuần chỉ ở Lừa mà còn phủ trùm lên sân chơi tông giáo toàn Á Đông!

     

    Anh gúc câu trả lời mãi (hehehe xí hổ mới em Hường quá) dưng đúng là không tìm ra câu giả nhời cụ tỉ thấu đáo, đi đúng bản chất!

     

    Anh cũng lướt qua một tài liệu nói về mốc thời gian sử dụng hương khói của Thiên Chúa Giáo, nếu không nhầm thì đó là con số 1975!

     

    Taij sao anh lại căn ke kỹ vấn đề này? Vì đối với tôn giáo, hay nghệ thuật, (hehe), đôi khi chỉ một câu hướng dẫn, giải đáp cụ tỉ về bản chất, ý nghĩa, sẽ có tác dụng hơn cả một buổi diễn thuyết hoa chân múa tay vã bọt mép, anh thật!

  3. #3 by EURO on 2011/03/15 - 17:23

    @ Cụ Minh, thanks Cụ, vì em nhớ khi còn bé, trong bữa cơm có nghe người lớn nói :bên Thiên Chúa giờ cho thắp hương rùi đấy… nên suy đoán vậy thui.

  4. #4 by Mr. Tran on 2011/03/15 - 17:24

    Bốc mộ thường làm 3 năm sau ngày mất. Phải làm vầu ban đêm.

     

    Có 1 cách giải thích là người ta sợ sập nắp quan tài – thường là gỗ không tốt. Đúng là nhiều pha người ta phải đẽo thịt người chết khỏi xương bởi chôn ở chỗ đất mà xác không phân huỷ được.

     

    Tiền công đương nhiên không thay đổi, vẫn rất thấp!

     

    @Già đểu: Tầu có làm thế đéo đâu?

  5. #5 by Bất MInh on 2011/03/15 - 17:26

    @ Cậu Dái Ghẻ, cái loa nhà thờ nam lừa cũng có, há há, nhất là tại các xứ đạo có nhiều bắc lừa di cư. Nhẽ đây là nét văn hóa đặc trưng của bắc lừa

  6. #6 by Paul Liang on 2011/03/15 - 17:30

    Chết cười với giải thích của một số cô,

    @ Trạn: Vụ vợ chồng khác đạo lấy nhau như cô hỏi anh cho cái link đọc đi để mà hiểu nhá:http://www.simonhoadalat.com/HOCHOI/GIAOLUAT/HonNhanGiaDinh/Bai04.htm

    Sư bố cô, điếu có học hành gì đâu chỉ có cam kết là con cái sau này bắt buộc phải theo công giáo thui. Trừ trường hợp bên không theo đạo nhạp đạo( bên Ky tô giáo gọi là trở lại đạo),thì phải học gúc đi cô nghe bọn bựa giải thích thì hỏi mẹ đầu gối còn hơn, kể cả cô Bất Minh toàn tòng già hói

     

  7. #7 by EURO on 2011/03/15 - 17:30

    @ Dê Già, em cũng chỉ được người lớn giải thích như thế khi còn nhỏ.
    TL khá thoáng trong nhiều vấn đề sống và nghi lẽ, nhưng khá bảo thủ trong một số quan niệm. Tỷ như họ rất ghét hình ảnh con rồng, vì con rồng gần giống con rắn, mà con rắn lại là hiện thân của Satan trong sự tích trái Biết Tuốt vườn Địa đàng. Phần nữa, vì con rồng cũng luôn hiện diện trong các hình ảnh Phật giáo.
    Có thể cứ nhìn thấy thắp nhang, họ lại liên tưởng tới các nghi thức khấn vái xì xụp của bên Phật, nên việc này bên TL cấm ngặt.
    Việc được dùng cỗ giỗ cùng gia đình như hôm qua em giải thích được cho phép, vì đơn giản đó được coi là 1 bữa cơm tưởng nhớ. Nhưng phần đồ ăn được bày ra cúng trên bàn thờ, người TL sẽ không động đũa. vì cho rằng khi cúng họ mời đủ các loại ma quỷ về xơi rùi, do vậy khác với tôn giáo của họ là chỉ có duy nhất thờ phượng 1 Chúa.
    Vậy là okie rùi phải hông?

  8. #8 by Già Không Đều on 2011/03/15 - 17:32

    Tầu có làm thế đéo đâu?( @ Cô Trạm Khắm)

    Tầu xưa nay vẫn trọng “địa táng”, chôn cất ổn địng theo long mạch phong thủy các kiểu, để tốt cho con cháu dòng họ. Hiện đại thì chết xong hỏa táng, điện táng rồi đem bình tro đặt ở Chùa hoặc Công viên nghĩa trang luôn.

    Ý anh là tục “ chết sau 3 năm bốc mộ” của cái xứ Bắc Lừa có là do cóp pét từ phong tục của tụi Tàu xưa, khi xâm chiếm về phương Nam, đôi khi phải bỏ mạng nơi đất khách quê người nên họ nghĩ đó là “cách chôn tạm”, sau thời gian sẽ quay lại đào mộ bốc cốt đưa về Tàu Khựa, lúc đó mới chính thức là an táng tổ chức tang lễ đàng hoàng.

    Dần thành hủ tục với con con dân xứ Lừa! Thế mới mọi rợ.

  9. #9 by dcmd36 on 2011/03/15 - 17:33

    Địt cụ lũ con lừa..cứ cãi nhau hoài theo đạo thiên chúa với lại tin lành..VVV…

    Địt bẹ để anh tóm tắt lại…khai sáng các cô các chú.

    1. Theo đạo là tốt…địt bẹ…ví dụ như thiên chúa…thì đéo được nói bậy…vợ chồng đéo được oánh nhau..phải biết yêu thương đồng loại..thứ 7 đi nhà thờ xưng tội(cảm giác này thật là tao nhã)blah blah.

    2. Tránh làm việc xấu…tham gia ..có trách nhiệm với đồng loại…hoạt động đồng…

    3.Túm lại theo đạo rất tốt…vì cảm giác tin tưởng vào cái gì đó siêu nhiên..hoặc  tin vào đấng siêu nhiên..giúp ra tăng sức mạnh tinh thần..khi các con lừa…gặp bọn CAM  …chẳng hạn…rất là RÔ MỐT..

    …Địt kị nó anh lại hô khẩu hiệu..theo kiểu đạo đức giả…giống ông CỤ rồi ..keke…

  10. #10 by Paul Liang on 2011/03/15 - 17:41

    @Dái Ghẻ: các thắc mắc của cô theo anh cô hỏi mẹ thằng Gúc. Trả lời như ẻm Rô chứng tỏ bố mẹ ẻm làm thế nào ẻm sẽ làm thế còn đéo hiểu tại sao đâu, cả cụ Bất Minh nữa, đã bất minh thì có nghĩa là tối như(./) chị Dậu rồi.

  11. #11 by DG on 2011/03/15 - 17:41

    Ok em Rô, thêm vụ hình ảnh con Rồng, nếu vậy anh quy chuyện thắp nhang về động tác khấn vái thì có ổn không? Bản chất nó nằm ở động tác chắp tay khấn vái có đúng không?

  12. #12 by DG on 2011/03/15 - 17:44

    Cô Bôn Liêng: Vụ này thì anh nói thật là cố gúc chắc cũng ra, nhưng anh muốn nghe từ chính một người theo đạo Tin Lành kia, mà em Rô là trường hợp đó!

    Cái gì cũng thế, có một chút trải nghiệm thực tế sẽ khác hơn. Cô gúc thì cũng ok thôi nhưng sẽ như là nước đổ đầu vịt, hiểu ý anh phỏng?

  13. #13 by DG on 2011/03/15 - 17:50

    @ Già đểu: Địa táng hay hỏa táng hay gì gì nữa, nếu muốn nhìn nhận, thì cũng chỉ nên nhìn nhận ở góc độ khoa học rùi đánh giá trên góc độ khoa học thôi!

    Còn về tâm linh, thì không nên phán xét vội là mọi rợ hay không, có phỏng?

    Thời điểm bốc mộ, cũng tùy nơi, ví dụ như Văn Điển chẳng hạn, nếu không bốc sớm thì lấy đâu ra chỗ cho người kế tiếp?

    Còn những nơi khác, quỹ đất nghĩa trang thoải mái, thì hoàn toàn có thể căn ke phụ thuộc vào kinh tế, tuổi tác, mức độ phân huyr xương cốt ….

    Hoặc giả đặc điểm của khu vực đất táng cũng thế, đất tốt thì để được lâu, đất ẩm ướt này nọ thì phải làm nhanh nhanh hơn thôi.

    (còn)

  14. #14 by Paul Liang on 2011/03/15 - 17:54

    @Dái Ghẻ: anh chia sẻ với cô cái tên Paul Liang của anh nhá: Paul= Phao-lồ : có nghĩa anh lấy tên thánh là Phao- lồ, Liang  là tên anh phiên âm từ từ tiếng Tầu mẹ, cô thấy anh có phẩy là Ky-tô hữu không? Còn Zì lẫn cụ Bất Minh tuyền nói phét về đạo thui nghe làm déo gì, cả em Rô chắc cũng thế, trừ khi ẻm là Ma-ri-a Sến, hay Tê- rê-sa Bóng…

  15. #15 by EURO on 2011/03/15 - 17:56

    @ Dê Già, okie, hiểu theo nghĩa đó cũng được, vì thắp nhang bao giờ cũng đi cùng động tác khấn vái cúi đầu, mà người TL không bâu giờ chịu cầu khẩn thần khác ngoài Chúa. Còn cúi đầu trước người chết như 1 hành động kính trọng lại thuộc phạm trù khác.

    @ Cô Liêng, cô can ngu bỏ bà. Cô thử hỏi 100 già hói coi nhà họ thờ những ban nào, tại sao phải thờ người này bên phải người kia bên trái, tại sao có người phải thờ ngoài vườn chứ không phải thờ trong nhà??vv v2 vv cao bao nhiêu người giải thích được?
    Có chiệ đơn giản ậy thui mà Rô hỏi hàng chục già hói ở Huế- xứ quan trọng đệ naht61 Lừa về cúng kiếng lễ lạt mà cũng không ra được câu trả lời thỏa đáng, sau phải tung lên lốc nhờ anh Khùng giải thích cho mới tạm hiểu đó.
    Đôi khi mình làm theo chiền thống gia đình như 1 thói quen cũng là dễ hiểu.

  16. #16 by Già Không Đều on 2011/03/15 - 17:57

    Tại sao lại đốt trầm thắp nhang? Sao không đốt lốp xe hay cành hoa?

     

    Trước hết đó là cái mùi hương, mùi trầm, được xem là mùi của thế giới tâm linh, kèm theo khói tỏa ra từ nhang, từ trầm nó quyện lại trong không gian cúng kiếng, tạo nên sự trầm mặc, thành kính, linh thiêng. Trong không gian đó, giao hòa tâm linh giữa con người mới thần thánh, Phật, Trời Đất, …nó mới gần gũi, giao thoa, nguyện cầu, linh ứng…

     

    Về mặt tâm linh khác, khi ra nghĩa địa mồ mả thắp hương, không chỉ thắp cho mộ người thân mình, mà còn thắp cho những mộ xung quanh hàng xóm, nó tương tự như hành động xã giao mời nhau điếu thuốc, bắt nhau cái tay. Người ta nghĩ rằng, nếu chưa siêu thoát đi thế giới tâm linh khác, linh hồn còn tồn tại, sẽ quanh quẩn bên nấm mồ, mà các linh hồn ấy , khi “ngửi” thấy mùi nhang khói, mùi trầm hương thì sẽ…tụ về, chứng giám, tựu tề dù ngườ trần mắt thịt không nhìn thấy được.

     

    Hiện nay bên Tàu, để hạn chế cháy do đốt nhang quá nhiều, các Chùa lớn thường yêu cầu mọi người có mua nhang thì đặt nhang khô( không đốt) lên bàn rồi váy lại cầu nguyện gì tùy, hoặc chỉ mua một giỏ hoa nhỏ đặt trên bàn là được.

     

    Ở Sài Gòn, có tục khá vui, đi chùa thường đốt một cây nhang thật to, to lắm í, như đi Chùa Bà Bình Dương, đôi nào đi xe máy thì em đàng sau cũng cầm một cây hương như cây đuốc, sáng rực phần ngọn, trên đường đi Chùa về nhà.

  17. #17 by DG on 2011/03/15 - 17:57

    Còn đâu nhất thiết bốc mộ cứ phải là bốc vào ban tối đâu?

    Anh chứng kiến rất nhiều vụ, bốc mộ giữa ban ngày trời sáng sủa đàng hoàng cơ mà!

     

    Duy chỉ có điều anh thấy lạ, đó là một số địa phương có tập tục quy định người trực tiếp xuống mộ bốc xương, thì không được là người con trai cả!

     

    Người đó có thể là con trai thứ, út … (not cả, hehe), hoặc là con trai nhánh đằng chú hoặc bác, hoặc nếu không có nữa, thì là một bô lão nào đó trong họ, trong làng. Nhưng không phải là con trai cả.

     

    Vì sao nhỉ?

  18. #18 by EURO on 2011/03/15 - 17:58

    Hehe, okie bây giờ mời cô Liêng- aka Biết Tuốt về Thiên Chúa  Tin Lành do có tên thánh đăng đàn và vả vầu mõm bọn nói phét.
    nầu mời mời….

  19. #19 by Bất MInh on 2011/03/15 - 18:05

    Bên Công giáo cam kết giữ vững đức tin của mình và bảo đảm con cái được rửa tội….và cho bên không Công giáo biết rõ những điều ấy


    Cô Paul, xin đọc link này.
  20. #20 by Lucky on 2011/03/15 - 18:10

    Chào ngày mới chi bộ , em đang rất bận , mà thèn Cu nói ngu quá , em phải nói , không chị bộ nghĩ nó ở Đức lợn – nó nói đúng .

    @ Cu – Lẻ ra chị đéo thèm đọc còm Cu , nhưng vì Cu nói ” viết  Diplomarbeit 84 trang về thuế ”  …chị sợ quán Bựa hiểu sai về chất lương giáo dục của Đức lợn , ảnh hưởng đến việc chị đang PR để cho các cháu thoát Lừa qua đây , nên chị nói : 

    1 Làm paper có về thuế Đức lợn mà đéo biết gì về luật phá sản doanh nghiệp, hổ trở cho doanh nghiệp sau phá sản – ổn không nhỉ ?

    2 Làm paper có về thuế mà nói ” Thuế nhà thờ là loại thuế thuộc Ländersache ” – Có cần Ky dán link và scan bảng báo lương để biết thuế đóng cho Nhà Thờ là gì không ? Gúc đi , đồ lười ! ( còn tiếp )


  21. #21 by Lucky on 2011/03/15 - 18:12

     ( tiếp theo )
    3 Làm paper có về  thuế mà nói ” Nó dao động tự 4-7% phụ thuộc vào từng tiểu bang mà người ta đi nhà thờ ” – Nó phụ thuộc vào thu nhập của mõi cá nhân nghe chưa . Càng cao , thuế đánh càng cao nghe chưa . Mức thu nhập thấp nhất 1 người  1.500 €  thì đóng cái đéo , Bang đéo nào cũng thế ,   thậm chí được hổ trợ tiền Wohngeld nếu nó xin .  Những ai  đóng 10% vào đây thì  không đóng các khoản khác .

    4 Biết thuế Nhà Thờ đóng khi nào không ? Khi mình khai thuế , mình chéo vào cái ô mình đi Nhà Thờ , tụi nó sẽ tính cho mình .Nó sẽ không trừ vào các khoản đóng khác .  Nếu đéo chéo vào đó , nó sẽ tính qua các khoản khác ( Thường những người không theo Đạo ) 

    5 BHXH ( Thất nghiệp , hưu trí , y tế , chăm sóc ) – ditmie đéo muốn nói nữa mà phải nói  . Y tế – Krankenversicherung  khoản này cao miên man   ( Gesetzliche Krankenversicherung 2011 : Beitrag steigt auf 15,5% .

    privat. Krankenversicherung từ 59€ mõi tháng – Cho các cháu sinh viên ngoại quốc  ở Đức lợn .

  22. #22 by Lucky on 2011/03/15 - 18:14

    ( Tiếp theo )
    7 .Một người đéo biết gì , nói sai ok, sửa lại, ditmie mang tiếng làm Diplomarbeit mà đéo biết gì về điện . Thậm chí còn đéo biết hàng năm  các  Uni , các tổ chức phi chính phủ , cùng các tập đoàn kinh tế họ có một khoản tiền nhất định để trao học bổng cho các sinh viên nước khác , để quảng bá hình ảnh và thu hút chất xám . Khi Ky nói về 300 xuất học bổng của trường Ky cho các cháu , Cu hỏi ngu ngơ như thèn mù chữ .

    Lần cuối nói với Cu ! Gúc đi để biết thêm về thuế Đức lợn . Vì trên quán Bựa không nhiều người nói tiếng Đức lợn, nên Ky không cop- bét tiếng Đức vào .
    Hết

  23. #23 by Lucky on 2011/03/15 - 18:18

    ( sorry , cop-bét thiếu 6 )
    6 – (rất cá nhân Ky ) cả lò nhà Cu đéo ai có mức thu nhập phải đóng thuế cho Nhà Thờ  – chắc chắn không theo Đạo ,và  thu nhập thấp , hoặc khai thuế gian , hoặc đéo biết gì về thuế , thậm chí nhờ người khác khai thuế hộ , hoặc ăn tiền thất nghiệp đi làm chui , hoặc suốt đời xin trợ cấp XH …chắc chắn chưa bao giờ hòa nhập thật sự vào cộng đồng , XH Đức lợn . 

  24. #24 by DG on 2011/03/15 - 18:42

    Ky Ky anh bẩu Ky.

    Ky quăng cái link con cu nầu đó tham luận coi, hehe sao anh không thấy nhở, hay Ky trích nguyên xi tên và cồng của hắn ra anh xem phát được hông?

    Hẹ hẹ thông cảm lẫn thẫn mẹ, giờ chỉ được cái dìn ./ là giỏi thôi!

  25. #25 by Nguyễn Tinh Tế on 2011/03/15 - 18:43

    Cô @DáiGhẻ: địtmẽ, việc bốcmộ cũng dư xuốnghuyệt, thường người nhà mời cô chuyên mần phongthủy/machay theo đặng tưvấn ngàygiờ tốt. Khi đi chôn, bốcmộ thì cổ đi theo đặng hướngdẫn nghilễ nầynọ, cũng có khi là một côsư trên Chùa.

    Thờinay, việc địatáng đang dần thaythế bằng hìnhthức hỏatáng dồi.

    Có nhiều lợiích hơn, tỉ như hông cần muađất mới cả xâymồ. Tránh được nhiều cái bực, tỉdư mỗi khi đi thămmộ thì dúi ítxiền dặn bọn sống trong nghĩatrang đừng chọcngoáy mồmả đới, dưới danhnghĩa là mầncỏ giùm địnhkỳ.

    Địtmẽ, còn bọn danhchính ngônthuận mang tiếng BanQuảnLýNghĩaTrang mảmệ gì đới, có nhờ bỏn được cáikhặc ý.

    Nữa là khi người nhà muốn xây, tranghoàng mộ ngườithân vửachôn cho tươmtất thì bâu giờ cũng khoán cho bỏn mần luôn. Bọn thợxây (thường là ngườinhà, ápphe của bỏn nốt) mầnẩu, trái ý cô, thì cô cũng cấm được quyền kêuca.

    Tại sâu àh?

    Địtmẽ, lído chắc anh cũng đéo cần biên ra mần chi nhờ. Hẽ hẽ.

    Còn Hỏatáng xong thì đưa tuyềnbộ trocốt vào bình. Gửichùa hoặc đem về nhà thờphụng thì tùy.

    Cô @MinhBất: SìGòn thì có xómĐạo bên quận8 là mần alô bốnphương cahát mới cả thánhkinh hoànhtátráng nhứt. Alô của Phường đéo là cái đinhgỉ.

  26. #26 by Lucky on 2011/03/15 - 18:59

    @ DG :
    0% tiền lương Zì ( Vd : 6000€ / tháng thì 600€ cho nhà Thờ )

    Anh Nhất đừng tưởng không theo đạo thì không bị trừ , 20% thuế BHXH thì vài % trong đó là đóng cho Giáo hội đó .@ Nac ki

    Nac Ki oi la Nac Ki oi! no vua thoi,
    em co biet thue nha tho la loai thue thuoc ve Ländersache khong? ma keu 10% ? no dao dong tu 4-7 % phu thuoc vao tung tieu bang ma nguoi ta di nha tho nhe.
    Ma cai gi 20% BHXH la co thue nha tho trong do??? BHXH la 4 loai bao hiem ( that nghiem, huu, y te, cham xoc) chu lien quan gi den Thue ha em?
    No thi cung vua vua thoi chu! Anh con ngoi day ma.
    Cach day 2 nam anh viet bai Diplom 84 trang ve Thue, nen em khong co co hoi bat anh dau nhe ” nu Giao Su” a. he. he. he…

  27. #27 by Hoàng Việt on 2011/03/15 - 19:03

    DG 17:22 15-03-2011

    @ Rô: Chưa thuyết phục lắm, và có vẻ hơi mơ hồ.

    Như Gô nói, anh hình dung ra vấn đề thắp nhang tương tự như công tác xây dựng thương hiệu riêng cho Tin lành, đúng không?

    ……..

    Mời zái Ghẻ  :Tôi Tìm Tới Tổ Tiên

     sắc lệnh của Toà Thánh cho phép tôn kính tổ tiên đươc ra đời vào năm 1939 và HĐGM VN cho phép cúng giỗ vào ngày 14/6/1965 (lúc đó đất nước Việt Nam còn bị chia đôi: chính quyền miền Bắc và chính quyền miền Nam, thường không có sự liên lạc mau chóng và mật thiết, ngay việc tìm hiểu và áp dụng các tài liệu của Công Đồng chung Vatican /02

    Thắp hương lên vừa đạt được ý nguyện tâm linh, dâng mùi thơm và lời cầu khẩn, vừa để thể hiện chính tâm tâm hướng tới điều thiện

    Cũng có thể so sánh việc dâng hương, thắp hương, xông hương… tại các nhà thờ Kitô giáo, Công giáo, Chính thống. .. Xông hương trong các đạo Kitô nói trên là dành để ca tụng ngợi khen Thiên Chúa, Đấng xứng đáng lãnh nhận mọi uy quyền cao quý trên hết mọi loài, mọi vật. Chúng ta có thể trích rất nhiều đoạn trong Cựu Ước, Tân Ước về việc xông hương tôn kính Thiên Chúa Giavê, nhất là trong sách Khải Huyền luôn luôn có những thị kiến tả vẽ các Thiên Thần hằng xông hương lên với những ca vịnh tán tụng ngày đêm “ Thánh, Thánh, Thánh” ( Xem Khải Huyền đoạn 4, đoạn 5…) cho nên việc xông hương lên trước Toà Chúa để tán tụng ngợi khen cảm tạ Thiên Chúa Ba Ngôi là điều rất Thánh Thiện xứng đáng mà ngày nay trong các Lễ Trọng vẫn được tiến hành, khi Chủ Tế xông hương trong Thánh Lễ và các Lễ Nghi khác.( @guc )


  28. #28 by minhhuong on 2011/03/15 - 19:04

    Hì hì, giờ mới về tới nhà, phù phù, quán ngập ngụa còm, choáng kinh.

     

    Xem đoạn Ky cáu ông anh Cu về thuế má buồn cười quá, hừng hực hừng hực nóng bỏng đít kekekeke

     

    Ờ mà chi bộ nếu có ai định hỏi thuế má khai thuế hay cái mẹ gì tương tự ở Pháp thì đừng tinh tướng mà tranh cãi với em. Nhá. Phải làm quả mặt vênh váo cái:  

     

    Bởi vì em á, em … thuê mẹ nó 1 cabinet kế toán nó làm từ A tới Z, từ công tới tư, hết thảy. Cho nên em chửa bâu giờ khai tờ khai thuế và đếch biết mẹ gì về nó luôn kakakakakaka  

     

    Địt mẹ chứ, thuế Pháp siêu fức tạp, hiểu được thì em chít mẹ nó luôn

  29. #29 by Lucky on 2011/03/15 - 19:15

    @Hương : Ky không cáu Cu , mà Ky ghét mấy thèn NGU cứ cố tỏ ra nguy hiểm !

  30. #30 by Hoàng Việt on 2011/03/15 - 19:20

    Léo mịa Mr Bựa con thiếu ngón Ngủ trong xinh hoạt hàng ngày : Thế nầu nà ngủ đúng cách đủ thời lượng để giẩm căng thẳng cho các thương gia & quản trị ? hồi phúc thể lực mà giữ gìn nhan sắc cho các bựa viên . sure ?

  31. #31 by DG on 2011/03/15 - 19:21

    Thật mới Ky chứ anh hỏi, rùi đọc, rùi cũng chỉ đến thế thôi, cứ dính đến số má là anh loạn mẹ đầu lâu, hehe!

    Hỏi cái cồng con Ku kia là để xem lại tranh luận cho đủ 2 chiều thôi chứ anh há há hông tham gia!

    @ Việt Khắm: Đương đọc, địt mẹ cô chớ chơi đểu anh mờ mẹ mắt rùi!

    Dear all.

    Hôm nay vì hứng vụ tông giáo, anh DG của các cô đã quyết định hehe ngồi thiền bên máy tính buổi đêm – một việc làm không nằm trong thói quen của anh! Các cô tranh thủ uýnh dắm vầu mõm nhau nhiệt tình hơn nữa đặng anh hóng hớt xem phát nhế!

    Dưng chắc là cũng chỉ đến độ 9h đêm, hẹ hẹ!

  32. #32 by tieuthithi on 2011/03/15 - 19:52

    Lướt cồng từ hôm qua đến giờ toàn thấy bàn  chuyện tôn giáo . Về lĩnh vực nầy he he  chị giống cu Dái , điếu có trải nghiệm gì nhiều ,hóng thui
    Chợt nhhớ ra là từ hồi nào đến giờ , khi khai lý lịch làm gì đó , trong mục: “tôn giáo” thường ghi là ” lương” . Đấy là do được cán bộ  hướng  dẫn từ hồi xưa rùi sau cứ thế mờ khai chứ biết thế là sao điếu đâu ? Hồi  đó  chỉ  hiểu nôm na “lương” có nghĩa không phải là “đạo” hehe vì  vẫn nghe mọi người bẩu “bên lương”, “bên đạo” .
    Vậy “lương” là gì ?
    Hồi  xưa cứ nghĩ “lương” mặc định là đạo Phật , vì rõ ràng toàn bộ dân trong làng đều theo đạo Phật , rằm mồng một lên chùa cúng lễ tưng bừng , mở miệng là “Mô phật” ” lạy Phật” nhà nhà có bàn thờ Phật .Vậy tại sao không ghi tôn giáo  là “đạo Phật” mà lại ghi là “Lương” ?

  33. #33 by DG on 2011/03/15 - 19:57

    Về lĩnh vực nầy he he  chị giống cu Dái” @ Thi Còi.

    Thi Còi mần ơn đừng chơi kiểu đã ới anh là Cu rùi còn gán phát Dái đằng sau nữa được hông em?

    Gọi Cu hoành đi chẳng hạn, phù hợp hơn đới!

    Ngày xửa ngày xưa anh cũng thế, léo biết Lương là cái gì cả, ghi là ghi thôi, hehe.

  34. #34 by tieuthithi on 2011/03/15 - 20:04

    Những năm gần đây khi cần khai mục  tôn giáo thì không ghi “lương” nữa , mà lại ghi là “không” he he cũng lại điếu biết ai  hướng dẫn nữa. Vậy rốt cuộc thì  tại sao những người theo đạo Phật nói  chung và trong phạm vi những người chị biết nói riêng , lại không khai  là  theo đạo Phật cho dễ dàng mà lại đúng sự thật ?  Dường như cứ phải lẩn tránh cái chữ “đạo” thì phải ? Dù ở Việt nam thì đạo Phật gần như là Quốc đạo ?

  35. #35 by tieuthithi on 2011/03/15 - 20:10

    @DG ; Vậy  tên  giao dịch đầy đủ như vầy phải hông : Cu Dái Ớt Chỉ Thiên Ghẻ Hoành.ltđ.com
    khục khục khục…

  36. #36 by DG on 2011/03/15 - 20:22

    @ Việt Khắm: Đù má cô chứ anh đọc đi dọc lại theo đường link cô cho mấy lượt, vưỡn hông thấy được câu giả nhời anh cần, nhẽ anh lẫn thật?

     

    Để anh mô tả lại một số quan điểm theo đường link đó cho ngắn gọn để các cô tiện theo dõi nhế:

     

    (1) Việc thắp hương không phải xuất phát ở Lừa, cội nguồn gốc gác cũng không phải từ Tàu, nên quy rằng thắp hương để gìn giữ bản sắc phong tục tập quán này nọ là không phải!

     

    Ý kiến cá nhân anh: lập luận này chưa ổn, anh hoàn toàn có thể áp dụng lập luận này ngược lại đối với Tin lành hay Thiên chúa giáo!

     

    Nếu như thế, thì với các phong tục hay thói quen hiện tại của Tin Lành hay TCG, có yếu tố dân tộc hay không? Hay chỉ đơn thuần là màu sắc tôn giáo? Nếu vậy tại sao lại bài xích thói quen thắp hương “không phải là duy trì gìn giữ bản sắc phong tục này nọ”?

    (Còn)

  37. #37 by DG on 2011/03/15 - 20:27

    (2) Việc thắp hương – về nguyên thủy – chỉ có tác dụng khoa học về mặt sức khỏe (nôm na là có một số cây cỏ khi đốt thì có mùi tốt cho hệ thần kinh).

     

    – Như tên Già đểu đã bốt tham luận, thì nội tại đạo Phật quan niệm mùi nhang khói là mùi của thế giới tâm linh – vì vậy chỉ riêng quan điểm này, hai bên đã đối chọi chan chát rõ ràng rồi.

    – Mặt khác, cũng như trên, nếu dựa vào yếu tố khoa học (anh thấy cũng có lý), để phủ nhận yếu tố tâm linh, thì cũng hoàn toàn có thể lập luận ngược lại được!

     

    (3) Đề cao sự toàn năng và vai trò của Chúa, thông qua đó truyền đạt tư tưởng về quan điểm hiếu thảo thể hiện thông qua các nghi lễ thực chất. Đơn cử: Chăm chút cho cẩn trọng, chu đáo khi sống, còn khi chết rồi thì không cần, không phải thắp hương cúng bái! Và chỉ thờ Chúa, kính Chúa!

     

    Anh chưa bình luận được về vướn đề này, và nói thẳng là nó cũng chưa đủ thuyết phục đối với anh khi thắc mắc: Tại sao đạo Tin lành không thắp hương! (ngoại trừ quan điểm mà anh và Gô bóng đã thống nhất).

     

    Tên nầu tham luận anh xem cái nầu!

  38. #38 by DG on 2011/03/15 - 20:31

    @ Thi Còi: Hóa ra thù dai phết nhỉ? hehe anh vỗ mông phát chồm chồm lên giờ!

  39. #39 by tieuthithi on 2011/03/15 - 20:33

    Cu Gẻ  hôm nay được sổng xích he he , chắc chắn , nên hôm nay tham luân nhiệt tình nhở
    ơ mà lạ thật , lần đầu tiên từ khi vầu quán hôm nay không thấy Cu bị chưởi nhiều như mọi khi he he . Nhẽ bàn về tôn giáo nên mọi người  cũng khẽ khàng  hơn tí
    Thếu tí gia vị nhẽ hôm nay ăn cơm  hông thấy ngon nhở

  40. #40 by DG on 2011/03/15 - 20:35

    Thôi địt mẹ hông có tên nầu “lên” thì anh chuồn đi uýnh chén vậy, vàng đéo có, tơn đéo có, đéo thể liên thiên như Dũng Hói xôi thịt được!

    Hehe Dũng Hói đâu, con Kèn teo đâu “lên” phát cho đứa khác nó còn lên nầu, mót lắm rùi nhưng nhỡ mồm khổ thế đấy!

  41. #41 by DG on 2011/03/15 - 20:38

    mà lạ thật , lần đầu tiên từ khi vầu quán hôm nay không thấy Cu bị chưởi nhiều như mọi khi he he .” @ Thi Còi.

    hehe anh són nốt cồng rùi chuồn nầu chuồn nầu! Chưởi nhau thì anh DG của em chả ngán đứa mả mẹ nầu ở quán cả, nhạc nầu cũng nhẩy cả thôi.

    Dưng có những đứa chưởi nhau xong rùi anh cười tủm tỉm và còn chờ xem nó chưởi tiếp!

    Có dững đứa hehe chưởi nhau phát là anh có đúc rút kinh nghiệm để đời luôn, đặc biệt là với đội hình các anh lắm chữ nhiều trải nghiệm, hehe!

  42. #42 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/15 - 21:27

    Zì đây địt mẹ bọn Simacai.


  43. #43 by EURO on 2011/03/15 - 21:35

    @ Thi dâm đãng yêu, “lương” ở đây là Lương tâm-tức đạo làm theo lương tâm mình, hay còn gọi là đạo Vô thần hehe…

    @Việt, Dê Già: Việc thắp hương như trong đoạn link đó nói hoàn toàn không liên quan tới những đoạn dâng hương cúng tế Jehova cả, và giáo hội Thiên Chúa chấp nhận cho tín đồ thắp nhang do Nhập gia tùy tục- Rô đã nói. Những lễ tế có dâng hương trong Kinh Thánh mô tả khác hẳn, có thể tưởng tượng người ta bỏ dược liệu vào một cái bình, như kiểu xông trầm cùng với lễ vật dâng lên thượng đế, chứ không phải thắp nhang đâu!
    Qua thời Tân ước, những lễ tế như thế đã bị hủy bỏ.

    @ Cô Liêng, cô vầu nổ phầm phập được 2 nhát pháo xịt rùi chạy mẹ đâu mất rùi? Cái tên thánh Phao_Lô của cô cũng là cả 1 câu chiện rất hay về nhân vật độc nhất vô nhị trong Tân Ước, cô share với chi bộ coi cô biết gì về nhân vật ấy đi?

  44. #44 by minhhuong on 2011/03/15 - 21:36

    Ờ quên, 1 trong những film melody mà em rất rất thích liên quan tới tôn giáo hehehe là Sister Act  Xem đi xem lại, rất rất thích film và nhạc của nó kekeke

     

  45. #45 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/15 - 21:39

    Địt mẹ con Zái Ghẻ Hoành hàng ngày tưzuy cũng không đến nỗi nầu mà sâu hôm nai có mỗi vướnđề nhang-khói của Tin Lành mà ung sọ đéo luận nủi?

    Đơnjản như jấy bản, là việc nhang-khói mặcđịnh gắn liền mới việc thờ-cúng của một số tôngzật (không chỉ riêng Fật Jáo đâu nha).

    Khi thắp nhang, trừ một số loại nhang đặcchủng mới có gần đây như nhang muỗi, nhang thơm.. thì mặcđịnh người thắp fải khấnvái, hoặc bằng nhời ra mồm hoặc ngầm trong lòng, như là một cách jaotế mới người cõi khác (tổtiên, ôngbà, liệtsĩ..), hoặc mới các vị thầnlinh (thổđịa, thànhhoàng, thánh..), hoặc mới maquỷ, hoặc mới Jời Fật.

    Người Tin Lành luôn tự nhận mình là truyềnnhân chuẩn nhất từ Đức Jesus Christ, nên coi việc jaotế trên là đi ngược lại đức tin của Thiên Chúa Jáo.

    Người Công Jáo thì xuềxòa hơn. Họ cho rầng thắp nhang không nhấtthiết là fải khấnvái, mà chỉ là cách thểhiện sự trangtrọng, cũng như thắp nến, hoặc cắm hoa thôi.

    Địt mẹ có thế cũng thắcmắc, đồ Simacai.


  46. #46 by minhhuong on 2011/03/15 - 21:50

    Những buổi hát thánh ca theo style hiện đại rất mới mẻ hấp dẫn, giờ được tổ chức thuê cả sân khấu to vật vã hí hí hí em cũng đi xem 1 lần cho nó biết. Nói chung là thú vị. Nhạc sôi động và người truyền giáo trông hiện đại và năng động. Rất đông người tham gia, nhẩy theo nhạc, hehehe.

    Sau 1 buổi như thế về, thì em có cả 1 sập toàn báo chí tờ rơi về TCG, có cả 1 cái huy hiệu nữa.

    Nói rõ là buổi đó của bên TCG tổ chức nhé. Không fải bên Tin Lành.

  47. #47 by LUUMANH on 2011/03/15 - 21:50

    Hẻ hẻ anh của các em đây he he

    Vỉa ơi, anh không chửi chú đâu. Anh bận bỏ mẹ, anh còn phải kiếm xiền với đong gái chứ. Cái này có nhẽ chú đọc còng của anh chú chỉ thích đoạn bị chửi nhỉ, anh đã nói anh bận hết nay rồi cơ mà, dưng vì Lừa chết theo Nhật  nhiều quá anh phải đi nhặt xác chết nên nhẽ bận thêm mẹ nó mấy hôm nữa Vỉa ạ.

    Vỉa, cô cũng đã cất nhời xin lỗi …. Xin lỗi hai người nhế, đùa hơi quá trớn chút, anh cũng đéo dụng tâm đến dưng sau đó cô lại lải nhải đi lại nhải lại đéo ra cái thể thống zì. Vỉa ơi, biết trước chửi để phải đi xin lỗi thì đầu óc cô có vấn đề gì ko ấy nhỉ? Cô cũng bảo đây là chỗ cô vui chơi vậy cô cố tình chửi để bọn nó chửi lại cô à, chả hoá ra niềm vui của cô là được chửi cả họ à. Thế thì họ nhà cô đéo đáng được anh chửi đâu Via ạ 

  48. #48 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/15 - 21:51

    @em Thi Còi

    Nói đasố Lừa theo Fật là sai toét. Lừa niệm Fật là zo thóiquen, chứ có biết chó jì về Jáolý mới Kinhsách nhà Fật đâu mà đòi làm Fật Tử.

    Zường như bọn Lừa nầu bijờ cũng biết khấn “Con lậy chín fương Jời mười fương Fật chư Fật mười một fương.. Con là abc trú tại xyz.. Hôm nai ngày abc con mần mâm cỗ lòng thành xyz.. xin Jời Fật abc xyz..”.

    Nhời khấn nầy có trong sách zậy khấn tiếng Nôm bán đầy ngoài vỉa hè, của ai sángtác thì Zì chịu đéo biết. Bọn Lừa mua sách về, và cứ thế khấn mãi rùi quen, chứ Fật Tử cái ./ jì đâu.

  49. #49 by LUUMANH on 2011/03/15 - 21:52

    @ Rái ghẻ: Tiên sư Dái ghẻ, tưởng tự dưng mà Dái ghẻ dược anh chửi đấy à

  50. #50 by LUUMANH on 2011/03/15 - 21:53

    Cô tài năng hả, cô coi cô khác và tài năng hơn bọn bựa ở đây à, mục đích của cô khác bọn ở đây à, cô cũng phân tích tâm lý à… Cháu vào đây chiện gẫu vui là chính…dưng cô lại…..Đang thử chiên đề phân tâm tí …. với cái này mới hay …Thằng nào muốn vào đây học tập nâng cao kiến thức mới cái mả mẹ gì cứ việc…. dưng thế đéo nào lại….Dũng Hói thuộc loại số ít mà anh đọc cồng rất chân chọng….. (Dũng hói nhớ đấy nhá, chân trọng mày đéo phải là do kiến thức mới cái mả mẹ gì đâu đấy nhá)….thằng Sành nó chưởi nhà anh loạn luân còn thằng Zì phán anh tuổi thơ bị ngược đãi lạm dụng … Đó là dững cồng chưởi có chất, đúng mới chủ đề của anh và anh thích dững cồng dư thế…..  (Sành với Mặt ()/ cũng nhớ đấy nhá, chân chọng, có chất hay đúng chủ đề cũng đéo phải là do kiến thức mới cái mả mẹ gì đâu đấy nhá, chẳng qua là do được chửi đúng ý thích như anh đã nói trên thôi) he he anh sợ cô lắm, cô có biết anh sợ vì cái gì không, chắc cô đéo nghĩ ra đâu nhỉ.