To eat, to drink, to shit, to piss (#1)

LƯU Ý: MỌI SAOCHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ

Đớp, bú, ỉa, đái

(Mật-sách, dành riêng quầnchúng Quán Bựa, cấm phổbiến hehe trái-phép)

Thuật đớp-bú-ỉa-đái là ngón quantrọng bậc nhất trong hệthống lýthuyết cảithiện và bảotrì sứckhỏe của Trung Tướng.

Đớp-bú-ỉa-đái đúng cách, kếthợp luyện Dâm Công anywhen anywhere, và đánh Minh Công everyday, là bíquyết để Trung Tướng khỏe như Ong Chúa suốt nhiều chục niên qua.

Không nghe Trung Tướng thì các cô ăn buồi ăn buồi, cút về mới mẹ.

A. Nhậptâm

Trước khi giảithích triếtlý, Trung Tướng muốn các cô nhậptâm 4 Nguyêntắc Đớp-bú-ỉa-đái và 1 câu Niệm:

(i) Đớp

– Chỉ đớp khi thật đói.

– Không được đớp quá no.

(ii) Bú

– Phải bú khi chưa khát.

– Luôn bú căng phình da.

(iii) Ỉa

– Chỉ ỉa khi buồn vãi.

– Không được ỉa nhẵn lòng.

(iv) Đái

– Phải đái khi chưa mót.

– Luôn đái kiệt khô chim.

(v) Niệm

– Cơ huyết như ưng hổ.

– Gân cốt tựa mây lim.

B. Kinh Đớp-bú-ỉa-đái

Hehe dính 5 quả Nhậptâm trên, các cô sẽ có Kinh Đớp-bú-ỉa-đái bấthủ:

Chỉ đớp khi thật đói
Không được đớp quá no
Phải bú khi chưa khát
Luôn bú căng phình da
Chỉ ỉa khi buồn vãi
Không được ỉa nhẵn lòng
Phải đái khi chưa mót
Luôn đái kiệt khô chim
Cơ huyết như ưng hổ
Gân cốt tựa mây lim

Đọc Kinh, hẳn các cô đã biết rõ mình cần làm gì, phỏng?

Trung Tướng tómtắt nhế.

(i) Các cô chỉ nên đớp khi đói tóp bụng. Nếu chưa thật đói, hãy cố nhịn.

Khi đớp, thì chỉ ních lưnglửng dạ là stop.

Đừng đớp phễnh rốn như con bầnnông nài:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

(ii) Ngược mới đớp, các cô phải bú khi chưa hề cảm thấy khát. Đồ bú đươngnhiên là nước lọc. Mỗi tiếng bú một lần ôkê.

Và khi bú, thì cứ nhồi vôtư, phình mẹ da nứt mẹ thịt ôkê, ngược mới đớp.

Như con nài:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

(iii) Các cô chỉ nên ỉa khi buồn phòi cứt. Nếu chưa đủ buồn, ráng nhịn thêm tí đi.

Khi ỉa, thì chỉ rặn ngonngót ruột là stop.

Đừng vậtvã gồng đến lòi rom như con bầnnông nài:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

(iv) Ngược mới ỉa, các cô phải đái khi chưa hề cảm thấy mót. Mỗi tiếng đái một lần ôkê.

Và khi đái, thì cứ phun xả vôtư, xoắn mẹ chim phồng mẹ bướm ôkê, ngược mới ỉa.

Như con nài:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

C. Triếtlý Đớp-bú-ỉa-đái

(Thôi dừng chờ lũ Simacai thamluận)

(@2010)

Phụlục

Danhsách Từ Dính trong bài:

– Quầnchúng: (Quần chúng).
– Phổbiến: (Phổ biến).
– Quantrọng: (Quan trọng).
– Hệthống: (Hệ thống).
– Lýthuyết: (Lý thuyết).
– Cảithiện: (Cải thiện).
– Bảotrì: (Bảo trì).
– Sứckhỏe: (Sức khỏe).
– Kếthợp: (Kết hợp).
– Bíquyết: (Bí quyết).
– Nhậptâm: (Nhập tâm).
– Giảithích: (Giải thích).
– Triếtlý: (Triết lý).
– Nguyêntắc: (Nguyên tắc).
– Bấthủ: (Bất hủ).
– Tómtắt: (Tóm tắt).
– Lưnglửng: (Lưng lửng).
– Bầnnông: (Bần nông).
– Đươngnhiên: (Đương nhiên).
– Ôkê: (Ô-kê).
– Vôtư: (Vô tư).
– Ngonngót: (Ngon ngót).
– Vậtvã: (Vật vã).
– Thamluận: (Tham luận).

***



  1. #1 by Банан on 2011/03/15 - 14:17

    Tổ sư bố bọn giáo chủ cùng các giáo lý, giáo luật của nó. Chúng vẽ ra cái thế giới ông người sau khi chết để chúng mỵ dân, để thằng đang khổ sau nầy chết đi được sướng còn thằng đang sướng sau này được sướng hơn. Riêng cái bui rậm Mạc Lê của Bê thì đéo nói gì sau khi chết nhưng sau này khi tóm được tiền rồi chúng liền phong thánh cho người chết, rồi dùng cả bộ máy tuyên truyền khổng lồ tuyên huấn rằng: các cô, lũ con bò, rồi sẽ được lưu danh mãi mãi…

  2. #2 by Банан on 2011/03/15 - 14:34

    Anh đang chờ tên chủ quán khai sáng xem thế nầu, tất nhiên chỉ với nghĩa một con lừa khôn như lừa khai sáng cho một con lừa ngu như bò, há há. Còn nếu về nghĩa một tên tân tòng thì làm đéo jì có chuyện lại đi giảng đạo cho một tên  toàn tòng nhỉ?

  3. #3 by Mr. Tran on 2011/03/15 - 14:37

    Ui đi công cán trong 1 ngày mưa li ti ngủ ngon vãi hehe.

     

    Chi bựa cồng nhiều vãi, đang chủ đề tôn giáo hả? Chủ đề nầy hay dưng cần cẩn thận trong phát ngôn nên mỗ sẽ không đệm từ bựa nầu vào cồng cả.

     

    Gia đình mỗ, ý nói là họ mạc ý, rất đa dạng về tôn giáo: Đạo, Lương, Giáo đủ cả. Mỗi người đều có niềm tin và tôn trọng việc người khác tin or không tin điều gì.

     

    Nhẽ đấy cũng là 1 điều hay!

     

    Bản thân mỗ hoàn toàn tự do và không câu nệ chuyện tôn giáo, đi chùa, nhà nhờ Thiên Chúa hay Hồi giáo cũng đều làm đúng các quy tắc ở đó. Đơn giản là tôn trọng những người xung quanh & tôn giáo của họ.

     

    Các bựa theo Thiên Chúa có biết 1 nhà thờ tạm – tạm gọi thế vì chưa nghĩ ra từ gì – ở đê La Thành không? Mỗ hay đi qua đấy thấy cũng đông giáo dân đi lễ ở đó lắm

  4. #4 by nhucsip1 on 2011/03/15 - 14:44

    @Trạn

    Cái nhà thờ đó hiện trông như cái kho, nằm gần quãng KS Heritage phỏng, hình như là của chi hội gì đó từ Thái Bình.

    Hóng Chi Bựa thôi, em cũng có tí trãi nghiệm tộng  giáo dưng mừ chưa thích khoe (hay đéo thích khoe) bi giờ.

    Lúc nào nứng lên thì em khoe cho đúng phong cách Bựa.

    Sư bố chi Bựa haha

  5. #5 by Mr. Tran on 2011/03/15 - 14:52

    về chuyện Đức tin, mỗ cũng có 1 trải nghiệm.

     

    Mỗ có 1 thằng bạn khá thân, học cùng ĐH. Thời SV cỏn cũng thuộc diện ăn chơi. Lô đề bóng bánh gái mú đủ cả.

     

    Ra trường đi làm 1 công ty tư vấn của nhà lước, cũng khá ngon lành. Được đâu như 4 tháng, đùng 1 phát cỏn thông báo sẽ đi tu. Hình như theo dòng nào đó mà không phải làm Linh mục mà là Truyền giáo. Hồi cỏn còn học (or tu) ở nhà thờ Thái Hà thỉnh thoảng vưỡn đi cafe, nói chuyện. Hỏi tại sao tự dung lại đi tu, đi thế có lo cho ông pa bà ma ở nhà không thì cỏn bảo: nghe được và đi theo tiếng gọi của Thiên Chúa, chẳng cần phải lo lắng cho gia đình bởi đã có Thiên Chúa! (?)

     

    Giờ thì cỏn vầu SG được vài năm rùi, cắt hết liên lạc với bạn bè. Cũng buồn.

  6. #6 by minhhuong on 2011/03/15 - 14:56

    Chào buổi sáng (nhánh Bựa ở Âu)

    Chào buổi chiều (nhánh Bựa ở Lừa)

    Chào buổi tối (nhánh Bựa ở Mẽo)

     

    Dạo này mình lịch thiệp kinh đi được hà hà hà

     

    Bài chính đương là ăn bú ị đái, nhưng đương nói về tôn giáo.

    Có 1 câu hỏi liên kết giữa 2 chủ đề này: Các tôn giáo có văn hóa về ăn uống ị đái không?

     

    (Hơ hơ mà mình hôm nay chào lịch thiệp, hỏi duyên dáng, địt mẹ, cảm tưởng như MC chương trình ấy nhở hớ hớ )

     

    Lờ tờ mờ vài gạch đầu dòng:

    – Đạo Hồi: Tháng gì không ăn chỉ uống với gì gì, ông anh Chín Thổ Nhĩ Kỳ đéo đâu rồi, từng bẩu nó tốt cho cơ thể gì gì

     

    – Đạo Phật: ăn chăn

     

    – TCG: ờ … ờ … 

     

    – Tin Lành: hờ … hờ 

     

    – Cao Đài: …. (zzzz )

     

    Điểm chút xíu thôi bởi em biết mẹ gì đâu. Mà MC Lừa thì cần mẹ gì biết chớ, đằng đéo nào thằng được fỏng vấn nếu đéo học thuộc lòng lời được gà thì cũng fẩy cầm tờ giấy nhà đài đưa rồi cúi gầm mặt đọc đọc đọc, nhở, kekekekeke 

  7. #7 by Mr. Tran on 2011/03/15 - 15:04

    Đạo Hồi: Tháng gì không ăn chỉ uống với gì gì, ông anh Chín Thổ Nhĩ Kỳ đéo đâu rồi, từng bẩu nó tốt cho cơ thể gì gì @Nữ gúc sỹ

     

    Vầu tháng đấy bỏn chỉ không ăn uống ban ngày thui chứ. Buổi tối vưỡn chén bình thường mà.

     

    Nghe nói bỏn ăn chà là rất nhiều vầu tháng ăn chay. Nhẽ quả nầy cung cấp nhiều năng lượng mới cả nước đủ cho mười mấy tiếng nhịn

  8. #8 by nhucsip1 on 2011/03/15 - 15:05

    Hay.

    Tiên sư chị Hương Điêu, cái này đáng để Chi Bựa tham luận, liên kết ăn uống trong tôn ráo.

    – Hồi ráo thì kiêng thịt lợn (heo). Tháng 9 theo Hồi lịch thì lễ Ramadan, đếch ăn mẹ gì khi còn mặt giời, đến khi tắt mặt giời thì được ăn vài thứ, mời gúc. hehe.

    – Ấn ráo kiêng bò

    – Mác ráo thì kiêng thịt Lừa (à không kiêng thịt Lừa, mẹ, có gì vã tất)

    Hôm trước em cũng đề nghị Chi Bựa khai sáng về vụ NGỦ nữa nhưng nhẽ CHI BỰA toàn ngu nên đéo thấy ai khai sáng cả?

  9. #9 by minhhuong on 2011/03/15 - 15:19

    Tháng Ramadan của đạo Hồi, 30 ngày liên tục không ăn (ban ngày thôi keke). Nhớ hồi xưa từng bàn trên quán. Cóp lại cho chibộ xem:

     

    – Nhời của Nhất dâm:khoa học ở chỗ là cái tháng đó làm đảo lộn đồng hồ sinh học của cơ thể. Có tác dụng tẩy rửa, tập thể dục cho lục phủ ngũ tạng. Nên chúng khỏe như voi, dai cũng như gái!

    – Nhời của TT:Thì cũng giống Yoga hay một số phái của Phật thôi, cứ mấy ngày nhịn ăn một ngày, mấy tuần nhịn ăn một tuần vưn vưn. Rùi ăn chay ăn tịnh, vưn vưn.

     

    Công nhận là cái bọn Hồi hôi rình ý chúng nó chả ốm bâu giờ.

    – Nhời thầy 9: tất cả bắt đầu từ nước bọt.. thay đổi như thế khác nào nước bọt đương bình thường thành mẹ kháng sinh liều cao.vì khi nhịn ăn là lúc mình khong cho cơ hội bọn vi khuẩn cadida với hipe (đéo chính xác đâu viết theo lối phiên âm) có cơ hội phát triển ..mà bệnh tật từ miệng là chủ yếu.niêm mạc lưỡi vòm họng lại yếu..

     

    – Nhời TT tiếp: Thi thoảng nhịn ăn đã được xác nhận từ cả ngàn năm bởi mọi sắc tộc là có lợi.

  10. #10 by Do L on 2011/03/15 - 15:21

    Chuối Mu gich@ Ngày xưa khi tiếp xúc cưa cẩm với vài em theo đạo gốc thì anh nghĩ bỏn cuồng tín hơi quá.
    Dưng khi anh về nhà thăm pama, đc gặp gia đình ông Cha (iem đíu nhớ tên vì chỉ gặp có 1 lần. dưng nhớ là khi ông í mất thì tuyền bộ giáo dân xứ lừa từ nam da bắc để tang) mama là đệ ruột của em rể, mần ung bướu, nhà gần bốt hàng đậu.
    Dismia thay đổi hoàn toàn suy nghĩ luôn, thế phát biểu của Chuối Mu gic là quá cảm tính.

    Con bé cháu lờ, lai Lừa với Đức nhợn, yêu  một thằng Jodan hay A rap saudi. Mới yêu thôi và nó theo đạo Hồi. Một ngày nó chổng đít lên dời đúng 5 lần. Nó về VN mới vãi dăm mới nó. Chùm với quấn vải khắp người đi nhẹ nhàng trong nhà như một con ma. Dưng nó hiền lành kinh khủng, đéo giống bọn quấn bom vầu người đâu.

    Dì@Nhờ Dì check dùm ông cha tên gì nhá, mất đâu 199x hay sau đó chút. Gia đình đó thâm giao với cả nhà em 7 – 80 niên rồi.

  11. #11 by Chim Son Ca on 2011/03/15 - 15:22

    @Trạn :Các bựa theo Thiên Chúa có biết 1 nhà thờ tạm – tạm gọi thế vì chưa nghĩ ra từ gì – ở đê La Thành không? Mỗ hay đi qua đấy thấy cũng đông giáo dân đi lễ ở đó lắm
    “Mịa, nghe nói nói Lừa xây cái nhà thờ khó lắm . Bê nó hành kinh lắm. không dễ như xây cái chùa rồi cắm thêm một Ông sư luôn nhớ lời dậy của Bác hơn lời Phật dậy là thành một cái chùa kiếm tiền cúng quả. Vì thế để có 1 nhà thờ chính thức thường các Giáo Xứ mới hay dựng tạm một cái nhà để làm lễ trước khi xin được giấy phép xây dựng. (trong Nam hay có vụ này)

    Ah, Tướng Bựa ơi ! Tư vấn giùm Mỗ sao cho hết ngủ ngáy. Mỗ giống hệt Cò lả hồi đi học tong teo dù bồi bổ đủ mọi cách. Nhưng sau khi ra trường đi làm đầu óc thoải mái nó tăng vèo lên cả gần 20kg luôn. Giờ 1.7m nặng khoảng 72-75kg ráng giảm khoảng 70kg mà chưa được.Và cái tận ngủ ngáy từ đó xuất hiện đế sao chữa được.
    Ngủ ngáy cực mệt, khô cổ họng, gái đéo thích….thử các công của Lão thì chỉ Bát Thận Công là giảm được viêm họng do ngáy gây ra thôi. Còn Ngáy thì ko ăn thua.

  12. #12 by Phang_Phập on 2011/03/15 - 15:24

    @Dái ghẻ cứt thối: nhân chiện kể chiện Tông dật Tây Nguyên bị tỉn hồi hổi niên 2004, Dái kể đúng 10% thôi. Vụ đó anh có mẹt ở Ngã 6 ở Buôn Mê Thụt đấy, chỉ vì đồng bào Tông dật của anh biểu tình nên tắc con mẹ nó mấy ngày, biết tại sao hông, vì ở ngay ngã 6 cạnh tượng xe tăng đó có một quán cơm ngon và đông khách bực nhứt Buôn Mê, nấu hạp khẩu vị, mấy ngày đó nó đóng mẹ quán, làm 2 anh em cứ lang thang vạ vật mãi mà ăn chả ngon gì cả, he he he.
    – Đúng là Cam từ Hà Nội vào đông, không dững Cam mà một số lực lượng từ Ngoài vầu nữa, dưng Cam có cứt ý mà dám phang ngang nhiên lòi pha và alo của đồng bào, chỉ hóng hớt là dỏi, vụ nầy anh bạn của anh thăng quân hàm mẹ nó trước thời hạn đấy và do cách tổ chức của lão, năm 2005 anh lại vào tiếp ngồi DIỆU với lão thì được lão kể là nhân do vụ nầy mà được lên chức, được thăng hàm vô đối đấy. Nó vưỡn phang dưng phang thế nầy nầy. Tối kể sau, bận mẹ dồi.

  13. #13 by EURO on 2011/03/15 - 15:30

    – Tháng Chay Ramadan không phải chỉ có tháng  9, mà được thay đổi theo từng năm.  Trong tháng này  người  Hồi không ăn uống bất cứ thứ gì khi còn ánh mặt trời, chỉ tới giờ tối mới được ăn. Trải nghiệm này giúp người ta thấu hiểu hơn nỗi khổ của những người nghèo.
    – NGười Hồi kiêng tuyệt đối những món ăn có liên quan tới ông Heo, ông Chó… Đây cũng là 2 ông vật được coi là dơ dáy nhất  trong các loại ông. Họ ăn được cừu, dê, bò… Bởi vậy khi tới 1 đám cưới ở Lừa, chắc ăn nhất là đồng bầu Hồi thủ theo cơm chay, hoặc ngồi bú coca trừ bữa.
    -TCG và TL có 1 số món cũng bị coi là dơ dáy như chó, heo… trong KT, nhưng sau này người ta làm láng vì có ý kiến cho là huyết của Jessu đã rửa sạch hết cả. Ti diên nghe cũng khá  ngụy biện. Ti diên như Rô nói vài lần, huyết – tượng trưng cho sự sống là 1 món Jehova cấm rất ngặt.
    – Vài người Cao Đài Rô quen thấy ăn chay trường thôi.

  14. #14 by Mr. Tran on 2011/03/15 - 15:32

    Vụ tỉn tông dật ở Tây Nguyên thì mỗ có thằng bạn là cam hehe (địt mẹ ghét cam mới nhà bấu dư chó mà chơi mới mấy thằng làm nghề nầy hehe) cỏn bẩu hồi hổi được điều vầu dưng mặc thường phục, đi cà khịa rùi tỉn dư kiểu giang hồ uýnh nhau chứ đéo dám hồn nhiên đâu.

     

    Vụ giáo xứ Thái Hà nhẽ cũng bài nầy

  15. #15 by DG on 2011/03/15 - 15:34

    @ Do L: Con Chuối nó cố tình khích đểu kiểu MM đó thôi mà, ti nhiên trình khích đểu con này chưa cao lắm!

     

    Anh không rành lắm về vướn đề này, nên anh đứng ngoài hóng, có nổ thì nổ lan man xung quanh thôi, hehe!

     

    Thú thật là sáng nay nghe Gô bóng kể anh mới biết là đạo Tin Lành không thờ cúng tổ tiên, ông bà cha mẹ, thành hoàng, anh hùng liệt sĩ, không thắp nhang, không ăn cỗ đã dọn …

     

    Thật là hơi bất ngờ, hehe và điều này sẽ còn phải khám phá hơn nữa về bản chất!

     

    Nhân tiện, (vì anh đéo rành anh nói mẹ cho nhanh đéo vòng vo), tên nầu bốt tham luận về tôn giáo mà đi kèm được thêm phần giải thích nôm na bản chất nữa thì chuẩn, ví dụ:

     

    – Tại sao không thờ cúng tổ tiên, cha mẹ, hay thành hoàng, liệt sĩ?

    – Tại sao không được thắp nhang? Quan niệm như thế có ý nghĩa như nầu?

    ………….

     

    Nôm na thế, hỏi nghe có vẻ căn bản, nhưng đó mới là cốt lõi vướn đề. Chỉ nêu hiện tượng mà không nêu bản chất, thì khác đéo cái món rũi rãi gúc lấy được săn lùng thông tin!

  16. #16 by minhhuong on 2011/03/15 - 15:34

    Về uống:

    Đạo Hồi thì không bia rượu.

    Còn TCG thì bẩu rượu vang là cái gì máu Chúa à hay gì hehehehhe chibộ nói em biết quả này cái vì em đéo muốn gúc. Đương dậm son fấn để tẹo còn đi với giai

  17. #17 by DG on 2011/03/15 - 15:41

    @Con Phập đú: Nên nhớ tên Cam mờ anh bẩu là đệ, hắn là một tên có quan hệ huyết thống mới anh đó nhế! Sau vụ đó cỏn biên thơ gởi anh kể với một chất giọng rưng rưng khó tả, địt mẹ tỉn đồng bào đéo đâu, tỉn là tỉn mấy chú chim mồi kia!

    Anh vưỡn còn giữ lá thư viết tay đó, đừng cãi!

    Ti nhiên anh đéo là thằng trực tiếp, nên hehe chân lý làm đéo gì thuộc về anh!

    Phập đú tối về kể vụ nầy nhé, vụ nầy anh quan tâm vì ngày đó tên cam vầu Tây nguyên, đứa em gái anh sụt sùi tặng cỏn quả khăn mùi xoa rùi sau đó chia tay mùi mẫn làm anh buồn héo zuột!

  18. #18 by minhhuong on 2011/03/15 - 15:51

    @Rô: ê Rô, Rô rành về Tin Lành, bỏn có vụ gì hướng dẫn về ỉa đái không thế?

     

    Bọn Hồi giáo hình như đi vệ sinh có vụ gì mang theo chai nước???? hay không rửa tay???? hay đéo gì gì quên mẹ nó mất rồi.

    Giờ sang công đoạn tô son môi rồi kekeke em chuẩn bị biến đây chibộ ở lại tí tởn tí tởn tiếp đi nhá

  19. #19 by Do L on 2011/03/15 - 15:56

    Với một gia đình hiền lành như thầy mama lờ, không hiểu sao họ không ưa Tin Lành. Bựa nào khai sáng vụ này cái, iem chỉ biết là TL thì đíu tin vầu đức Mẹ.

    Bên pháp có đc nghe giáo phái có ngọn hải đăng thuyết giáo tận nhà. Dòng gì Chứng nhân … nói chung thuyết không ổn. Khi bị vặn lại dững câu ngu ngơ ngớ ngẩn tỉ dư xã hội toàn tình yêu, không có quỉ, không có ma thì lấy đâu thơ ca nhạc họa ? lấy đâu ra thần thánh ?

    Cá nhưn lờ theo đạo trong tâm, chả kể đạo gì. Thờ ông bà cha mẹ ở nhà, có ảnh Phật bà Quan Thế Âm. Dưng không coi mình là phật tử.
    Không có quỷ thì không có thánh, không có sa tăng thì không có Chúa, không có ma thì không có phật, không có ác thì không có thiện, không có trái thì không có phải…v.v.v.
    Cuộc đời không bao giờ hoàn hảo.

  20. #20 by DG on 2011/03/15 - 15:58

    Tết rùi đưa mấy đứa nhỏ về quê, vợ chồng được một phen khốn đốn, địt mẹ!

     

    Cạnh nhà bà Dỉ có một nhà thờ đạo, hết ngày rùi đến tối, hết tối này rùi tối khác, hát hò rùm beng ồn ã, đã thế lại còn bắc loa ra 4 hướng để hát!

     

    Ngày xưa, anh cũng yêu yêu, thỉnh thoảng đi đâu đó nghe lại cũng thấy mến mến, dưng đúng là tết vửa rồi suốt 3 đêm liên tục lũ nhóc con không thể ngủ được, hehe thật mới chi bộ là anh phát cáu mẹ!

     

    Ừa thì tôn trọng, mặc dù anh khó chịu ra mặt nhưng gặp những người đang hành lễ, anh vưỡn rất nhã nhặn. Chỉ có ông Dỉ chồng bà Dỉ – mặc dù là người địa phương – nhìn thấy đám cháu sốt ruột quá không chịu được – suýt chút nữa thì to tiếng!

     

    Thật mới chi bộ, anh xem đó là sự thiếu tôn trọng cộng đồng xung quanh. Cứ hành lễ bình thường đi, nhưng đừng bắc loa chĩa ra 4 hướng rùi ra rả công suất lớn cả ngày như thế.

     

    Không tôn trọng người ta làm sao yêu cầu người ta tôn trọng mình được!

     

    Tết rùi, anh xem việc đó chẳng khác gì việc vầu quán bia hơi công cộng rùi 1,2,3 zô zô lấy được như tụi Sư Thứ vưỡn làm, hehe!

     

    Không biết hiện tượng đó có là đại chúng hay không?

  21. #21 by Do L on 2011/03/15 - 16:05

    Dái ghẻ@ SG nhiều nhất vụ này dưng do thanh niên ham vui quá đà chứ chẳng nhà nào muốn dư vậy.

    SG mờ đám ma vui hơn tết, đàn ca sáo nhị nhậu nhẹt hát múa, có đám thuê bọn Gay lét dư quán bựa về phục vụ. Đấy là nét văn hóa có từ bao giờ thì lờ chịu.

  22. #22 by nhất on 2011/03/15 - 16:06

    @ Dò L

    Tin lành bị Chính thống không ưa cũng như các hãng sản xuất đồ xịn ghét bọn hàng nhái, hehe. Hồi tin lành mới ra đời còn bị tín đồ Chính thống truy sát giết hại dã man, anh nhớ thế , Gúc đi!

  23. #23 by EURO on 2011/03/15 - 16:09

    Hehe vừa mần việc vừa tranh thủ hóng nên đéo tập trung được.
    @ Dê Già, bên TL không có bàn thờ tổ tiên, không tổ chức cúng giỗ, đám ma cũngg cực giản dị theo nghi thức nhà thờ, và không có vụ đào mồ bốc mả… Nhưng vào ngày mất người thân, gia đình vẫn tập trung cầu nguyện, ăn uống… như 1 hình thức tưởng nhớ  người đã khuất. Cái này theo em chỉ là hình thức thui, không có gì nặng nề, và vì không có cúng kiếng mà bẩu họ không được nhớ tới tổ tiên là võ đoán. Thật ra, ý kiến cá nhân em lại thấy hình thức này rất văn minh đấy!

    @ Điêu, bữa trước có tên nầu nói quên mẹ. là dân Hồi ăn tay phải rửa đít tay trái, tuyệt đối không được lẫn, và Dì kính yêu phán là đó là cách phân công công tác vệ sinh bình thường thui.
    – TL không thấy hướng dẫn gì về ỉa đái hehe..
    –  Rượu vang màu đỏ, trong các tiệc thánh của Tl và TCG đều được coi tượng trưng là máu Chúa, cùng với bánh thánh tượng trưng cho thân thể Chúa, người nào ăn vào thì có nghĩa đồng ý sống chết trong Chúa ( cho nên như Rô giải thích hôm qua, phải có 1 quá trình học giáo lý, và được làm baptem-  lễ dìm mình trong nước để làm gột hết con người cũ- mới được dự tiệc).
    Chiện này bắt nguồn từ bữa tiệc đầu tiên trng KT- trước khi biết mình bị juda phản Jessu đã cho các tông đồ uống rượu nho và bánh để nói rằng “này là thân thể và máu huyết ta, vì các ngươi mà phó thác mọi đàng…”

  24. #24 by minhhuong on 2011/03/15 - 16:09

    Hehehe Dái Ghẻ bực mình đéo gì lạ thế nhở. Chuyện thường ngày fố huyện ở Lừa mà cứ làm như là lạ lắm í.

     

    Thế quả loa phường nó mọc ở every where, nó cũng í ớn hàng ngày theo giờ, mà địt mẹ nó chớ nhạc của nó thì có mỗi 1 thể loại, vài chục năm. Nó BẮT fải nghe, nhá, khác mẹ gì của bọn tôn záo kia, hử.

     

    Sống cạnh trường mầm non chưa? hố hố sáng sớm tinh mơ nó loa loa bài “Em cầm cây đàn em hát, em cầm cây đàn em múa” . Tới chiều lại “con cào cào có cái cánh xanh xanh, nó bay rất nhanh từ bụi cây sang bụi cỏ” nữa. Ngày này qua ngày khác kekekekeke cần đéo gì ke ai fải nghe đâu.

    Hằng hà sa số luôn. Chuyện quá thường quá thường.

  25. #25 by EURO on 2011/03/15 - 16:14

    @ Nhất dâm, hồi ban đầu Luther do không đồng ý với 1 số nghi thức cu Thiên Chúa ( chủ yếu thừa nhận Cha đạo, thờ Maria và các THánh… em đã phân tích tối qua…) rùi ly khai thành lập ra TL, do vậy ban đầu Tl bị coi là tà giáo và truy sát kinh khủng, cái này chẳng cần Gúc vì ai chả biết.
    Nhưng sau này TCG cũng nhìn lại, và thừa nhận TL như 1 anh em ly khai.

  26. #26 by Già Không Đều on 2011/03/15 - 16:14

    Chia sẻ Ku Dái Ghẻ vụ ăn đồ cúng

    Rất nhiều con dân xứ Lừa chuộng ăn đồ đã cúng, vì cho đó là lộc, vì thế đi lễ chùa, lễ đình nọ kia bày mâm lễ xong, hóa vàng thắp hương khấn vái cầu xin đủ thứ rùi thì lại ngồi chia nhau phần lộc, có khi chỉ là quả táo, hộp bánh or bao vina…

    Họ nghĩ rằng đồ ấy đã dâng cúng cho thánh thần, nên được thánh thần “gia trì” nên ăn lộc sẽ tốt.

    Có người thì không bao giờ ăn đồ cúng, vì họ cho rằng, đồ cúng là đồ để cúng, cúng cho người âm, atula, linh hồn chưa siêu thoát v.v..nên không dành phần của họ, người dương gian, mà chỉ ăn phần nấu trong bếp dọn lên thôi. Người Công Giáo hay Tin Lành đa số không ăn đồ cúng, vì họ cho ăn đồ cúng thì liên đới đến ma quỷ, tốt nhất không nên ăn. Hay như cúng rằm tháng 7, ở một số vùng Lừa, cúng cho cô hồn, vong linh vất vưỡn, treo ngoài cổng rào,( thường trong bẹ chuối gấp lại) thì người nhà không bao giờ ăn, chỉ để tụi “cô hôn con nít trong xóm” tha hồ chụp giựt nhau rất vui he he. Tuy nhiên, Anh cũng thấy vì xã giao, những người theo Công Giáo cũng cầm đũa ngồi cùng mâm ăn đám cỗ thân mật với bạn bè trong các bữa tiệc giỗ mang tính gia đình chẳng hạn.

    Những người tạm theo Đạo Ông Bà thì ăn đồ cúng theo quan niệm rất đơn giản, tỉ như hôm nay kỉ niệm ngày mất của người thân, cả nhà sum sọp quây quần ôn lại chuyện xưa, tưởng nhớ người đã khuất, nấu mâm cơm, trước cúng sau ăn, một ngày giỗ cha ba ngày húp nước.

  27. #27 by Mr. Tran on 2011/03/15 - 16:15

    Bên Thiên Chúa hình như có quy định người ngoài đạo muốn kết hôn mới giáo dân phải học 1 lớp giáo lý đâu chừng 3 tháng.

     

    Bựa nầu bên Thiên Chúa nói qua về chiện nầy coi. Mỗ quan tâm vì có chiện 1 thằng đệ lấy vợ theo Thiên Chúa, 1 thằng khác phải chia tay vì same reason hehe. Bởi hông thể mần vậy, cỏn theo Phật.

     

    Chiện Nhất dâm kể Chính Thống tỉn Tin Lành mỗ nhớ có chiện cô Líp Gay vua Tây Bán Nhà cho thuyền sang tỉn Vàng Son Bét bên Anh Lợn. Lựng lượng hùng hậu hổ báo lắm dưng gần đến nơi thì bị bão đắm mẹ hết (hay gần hết) hehe

  28. #28 by Em Bơ on 2011/03/15 - 16:17

    Djt mje chuyện như này chỉ có ở Lừa.

    Dũng hói đâu, còn ôm Vàng tơn nữa hông cô? ;))
  29. #29 by minhhuong on 2011/03/15 - 16:19

    Kể nốt cho Dái ghẻ với chibộ nghe, vụ loa ầm ĩ tôn giáo nhá.

    Hàng xóm nhà em, ông già bị liệt nằm giường, thế là bà vợ bật băng tụng kinh gõ mõ ở volume to nhất, bả bật sáng trưa chiếu tối. Ổng liệt 10 năm, bả bật 10 năm.

    Hehehe, khác mẹ gì vụ loa của Dái Ghẻ không.

    Chả khác mẹ.

    Lừa mà.

  30. #30 by EURO on 2011/03/15 - 16:23

    @ Trần yêu.
    Vụ học giáo lý lấy vợ đạo, đã cãi nhau nát nước bên các entry Thiên Chúa bình dân, và đỉnh điểm là cuộc chiến của Rô cùng cặp đôi Lãng Bò+ Năm Băm, mời qua đó coi lại.
    Túm lại thế nầy:- Cả Tin Lành và Thiên Chúa đều không ép buộc chiện vào đạo mới được lấy vợ- chồng đạo nha, vì có phép Chuẩn trong Thiên Chúa cho những trường hợp vợ chồng không đồng đạo, là 1 hình thức thừa nhận rùi. Tidien TL và CG không khuyến khích lấy vợ- chồng ngoại đạo do lo ngại những bất đồng xảy ra trong quá trình hồn nhân do không cùng tín ngưỡng.
    Bởi vậy, việc mọi người suy nghĩ Phải vào đạo mới lấy người có đạo được là 1 sai lầm thường gặp nhất ở Lừa.

  31. #31 by DG on 2011/03/15 - 16:25

    @ Đồ Lờ: Sai, đéo ai lại đi so sánh buổi đi lễ nhà thờ với đám cưới đám tang thuê bọn gay lét như con Déo mặt ./ méo về nhảy nhót!

     

    Vả lại, đám cưới hay đám tang là chiện bất thường, hoàn toàn có thể thông cảm. Nhưng việc sanh hoạt lễ giáo là chiện có quy luật, tuần bao nhiêu ngày, ngày bao nhiêu giờ thành nếp mẹ!

     

    @ Hường: không ai phản đối sanh hoạt, dưng phải có sự tôn trọng xung quanh. Thừa nhận luôn là với hệ thống loa phường thì đôi lúc anh cũng muốn ném đá bỏ mẹ!

     

    Nhưng nói gì thì nói, phạm vi cái loa phường nó phủ là đang phủ trùm lên toàn bộ cả một hệ thống các con lừa Lương có Giáo có Tin lành có … và đang chịu sự chi phối chung của một chế độ chính trị, một guồng máy luật pháp, hành chính .. muốn hay không muốn thì cũng phải chịu sự chi phối! (nếu không muốn thì thoát bố Lừa đi, hehe).

     

    @ Rô: Anh không hề nói việc không thờ cúng ông bà tổ tiên có nghĩa là bắt người ta phải thế này thế nọ, cái anh muốn biết là: Trên phương diện văn hóa, tâm linh, thậm chí cả khoa học, điều đó có ý nghĩa gì? thế thôi.

    @ Già đểu: Tham luận hay, nữa đi, hehe khen phát!

  32. #32 by Bất MInh on 2011/03/15 - 16:28

    Cô Lờ, nhiều chuyện trong quá khứ khiến mâu thuẩn giữa các tôn giáo kéo dài dai dẳng và sau đó trở thành tiềm thức, không chỉ tại Lừa mà hầu như khắp mọi nơi trên thế giới đều có.


    Từ cuộc Thập tự chinh đến nay, Hồi giáo luôn muốn chiến với Thiên Chúa giáo

    Từ ngày truyền đạo vào VN đến nay, những người thờ kính ông bà, hoặc Phật giáo luôn dè chừng Thiên Chúa giáo

    Từ ngày Luther sáng lập Tin Lành đến nay, người Thiên Chúa giáo và người Tin Lành luôn nghi kị nhau. Bắc Ai len là câu chuyện điển hình. Có thời người TCG gọi người Tin Lành là Protestant – Thệ phản -phản lại lời thề.

    Quá khứ u tối và kém văn minh, cộng với sự tuyên truyền ngu si dai dẳng, cộng với lòng thù hận và khát vọng chiếm đoạt … đẩy con người muốn khuất phục người khác, muốn kiểm soát ngay cả niềm tin của người khác (giống B không?… he he) từ từ ăn sâu vào tiềm thức.

    Hồi hổi, có lẽ vào thời Đức Thánh Cha John Paul II, Ngài chủ trương mạnh mẽ hoà giải với các tôn giáo khác. Ngài đi công du các nước, tham dự các lễ nghi với các tôn giáo khác… và mời các lãnh đạo tôn giáo đến Vatican tham dự các nghi lễ trọng thể của Công giáo. Kết quả là nhiều quan hệ tươi sáng hơn. Trong tang lễ cua Ngài, nhiều lãnh đạo các tôn giáo đã tham dự.

    Ti nhiên, cần nhiều năm nữa để gột sạch các thứ đã in vào đầu con người, trong lúc đó các tôn giáo cũng phải chiến đấu chống lại việc tuyên truyền kích động thù hận.
  33. #33 by Già Không Đều on 2011/03/15 - 16:28

    Bên Thiên Chúa hình như có quy định người ngoài đạo muốn kết hôn mới giáo dân phải học 1 lớp giáo lý đâu chừng 3 tháng.( @ Cô Trạn)

     

    Anh nghĩ điều này là văn minh đấy, khi hai người là hai cá thể với tín ngưỡng trước đó khác nhau, về sống chung một mái nhà, thì tối thiểu cần hiểu về Đạo mà người phối ngẫu với mình theo, để cuộc sống theo đó mà tôn trọng nhau, dung hòa không xảy ra chuyện Phật của tôi hay hơn Chúa của bà or ngược lại. Ai bên Công giáo ( nam or nữ) đều yêu cầu người mình muốn lấy làm vợ hay chồng học giáo lý cơ bản thôi, chứ không nhất thiết phải bỏ đạo của mình mới được. Cưới nhau về, Chủ Nhật nếu trùng ngày Rằm, thì Cô có thể đi Nhà thờ, Tôi đi Chùa là bình thường. Tuy nhiên, nói gì thì nói, hai người cùng tông tôn giáo vẫn dễ sẻ chia hơn và thành công hơn trong cuộc sống hôn nhân

  34. #34 by Mr. Tran on 2011/03/15 - 16:29

    Nhân đương nói về Tôn giáo, ắp-đết tin tức về biểu tượng Tín ngưỡng dưn tộc aka đồng chí Dùa của chi bựa ta: 

    Đồng chí Dùa sắp rơi vầu tay các chiến sỹ lặc công rùi. Nguy đến nơi rùi!

     

    Địt mẹ thương quá, xót xa quá…

  35. #35 by DG on 2011/03/15 - 16:31

    @Hường: Vụ vợ chồng mà em kể, trên một góc độ nào đó, thì rất đáng trân trọng.

     

    Nhưng, nếu nện volume một cách quá cỡ, vượt quá âm lượng cần thiết cho ông chồng và làm ảnh hưởng tới láng giềng, dai dẳng suốt 10 năm, thì không ổn!

     

    Ở Lừa hay ở nơi đéo đâu cũng thế, đang luận về tôn giáo mà ép Lừa mới Bọ Ngựa vào thì .. hehe vô tình em đang đánh đồng tất tần tật xôi thịt như nhau à?

  36. #36 by dcmd36 on 2011/03/15 - 16:33

    Địt con mẹ chi bộ,ngồi đó mà cãi nhau, sáng nay anh đi họp với ku Dũng Rừng bạn anh đã tuyên bố cấm các  chú,mua bán vàng miếng với nhau,chỉ được bán cho nhà nước hiểu chửa,tức là ku dũng rừng bạn anh sẽ in thật nhiều tiền bác,để mua lại vàng của các chú…các chú nước này chỉ ăn shit..ăn shit ..địt cụ các chú lần nữa…nguồn đây nè…http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2011/03/thu-tuong-dut-khoat-xoa-bo-kinh-doanh-vang-mieng-tu-do/

  37. #37 by Thích Đủ Thứ on 2011/03/15 - 16:35

    Bê cấm tơn, cấm vàng nhẽ Sư phụ sẽ nhập đạo Tin Lành cho chắc ăn! Kiểu ngăn sông cấm chợ thế này thì từ sang năm trở đi dễ có nạn đói xảy ra như hồi 198x lắm!
    Xứ Lừa chắc hẳn còn nhớ nạn đói 1945 xứ đạo ít có người chết đói, còn lại các xứ vô đạo, đạo Phật thì chết hàng loạt …
    Cá nhân Sư phụ nhận thấy Phật Giáo khó có khả năng đoàn kết mọi người để đối kháng, chống chọi là áp bức, bất công, nạn đói … Khi hoạn nạn, khó khăn chẳng thấy ông Phật, ông Sư nào giúp; còn ở các xứ đạo họ xúm lại giúp đỡ ngay. Ở một số xứ đạo Sư phụ từng biết (kể cả hiện nay) họ không có khóa cửa khi đi làm
    Các cô lừa, chú lừa chắc cũng nhận thấy các xứ đạo Thiên Chúa, đạo Tin Lành … thường giàu có và đoàn kết hơn các vùng không theo đạo (thực chất là theo đạo phật).
    Chính quyền cách mạng ở các xứ đạo Thiên Chúa, đạo Tin Lành ít dám bố láo với dân chúng hơn các xứ lừa toàn tòng.
    Giờ đây các chùa chiền bắt đầu đưa cả ông Cụ vào thờ chung với ông Thích Ca nữa nên mỗi khi vào thắp hương Sư phụ thấy kỳ cục thế nào í!
    Nhẽ Sư phụ sẽ bỏ ông Thích Ca để theo ông Tin Lành thôi!
    Tên nào theo đạo Tin Lành PR cho Sư phụ phát!
    Thanks!

  38. #38 by Mr. Tran on 2011/03/15 - 16:38

    @Rô xinh & Già đểu:

     

    Mỗ không bàn cãi chiện văn minh or not mà đồng ý mới cả 2 về chiện trong hôn nhân, mà nói chung là trong cuộc sống thì việc tôn trọng Tôn giáo mới Đức tin của nhau là rất cần thiết.

     

    Mỗ muốn hỏi sau lớp giáo lý đó thì người kia có nhất khoát phải theo Thiên Chúa không hay chỉ cần học để hiểu và tôn trọng?

  39. #39 by Bất MInh on 2011/03/15 - 16:43

    Cô Trạn, Giáo hội Công giáo khuyến khích hai vợ chồng có cùng niềm tin vào Thiên Chuá, nhưng không ép buộc một trong hai người bỏ đạo của mình để theo đạo Công giáo của người kia. Thông thường cha mẹ bên người có đạo và chính bản thân người có đạo thuyết phục người kia vào đạo. Và thường xuyên xảy ra trường hợp bố mẹ bên này tuyên bố không theo đạo thì không cưới hỏi. Nhớ là Giáo hội không ép buộc hcuyện này, và có giải pháp cho các đôi khác tôn giáo cưới nhau theo đúng nghi lễ.


    Lý do là cùng một niềm tin sẽ cùng một cách hiểu/ ứng xử… trước những biến động vui buồn của cuộc đời. Như vậy hai người sẽ cùng chia sẻ cuộc đời lâu dài, và sâu sắc hơn. Cũng vậy những kiêng cữ, những nghi lễ hai người cùng thực hiện thì tốt hơn, không người nào cảm thấy áy náy. Rồi chuyện con cái theo đạo nào sẽ là những vết thương trong tương lai, nếu hai người khác tôn giáo.

    Cụ có một đôi bạn lấy nhau, khác tôn giáo. Đầu tiên lúc chưa đám cưới, người chồng tuyên bố rằng sẽ tôn trọng tôn giáo của vợ, tạo điều kiện cho vợ giữ đạo..nhưng chỉ được hơn một năm. Người chồng thấy vợ ngày nào cũng đi lễ, mặc đồ hơi diện tí, đâm ra ghe tuông vớ vẩn… rồi từ từ to chuyện, rồi li dị sau gần ba năm…Thế đấy.

  40. #40 by Già Không Đều on 2011/03/15 - 16:46

    .Mỗ muốn hỏi sau lớp giáo lý đó thì người kia có nhất khoát phải theo Thiên Chúa không hay chỉ cần học để hiểu và tôn trọng?( Cô Trạn)

     

    Hoàn toàn không cần thiết người học giáo lý đó phải bỏ Đạo của mình mà theo Thiên Chúa Giáo, có khi cưới về tình cảnh còn ngược lại, nghĩa là thằng chồng theo Phật Giáo vì yêu con vợ bên Thiên Chúa Giáo nên sẵn sàng chiều em nó đi học giáo lý ok, Chúa Trời Ba Ngôi gì đó ok cho xong bài, chủ đích là mần thịt cho xong con vợ. Về ở với nhau rồi, làm kiếp Chim Đa Đa, em vợ không có điều kiện đi nhà thờ như xưa, lại dần dần theo phong tục gia đình chồng nên cũng quên luôn đạo của mình cũng có, thành Phật tử lúc nào không hay. Hoặc nhiều thằng trước vô thần cưới vợ nên học giáo lý, thấy cũng hay rùi làm xem ôm riềng chở vợ đi nhà thờ mỗi tuần thành ra…giác ngộ he he, theo luôn.

  41. #41 by Mr. Tran on 2011/03/15 - 16:48

    @Minh: hiểu rùi, thanks cô.

     

    Thằng đệ thứ 2 mà mỗ kể cũng ở hoàn cảnh tương tự đấy. Bố mẹ em ẻm tiên bố thế nên cỏn cũng đành chịu.

     

    Thằng thứ nhứt thì tính đến giờ vưỡn ổn

  42. #42 by DG on 2011/03/15 - 16:52

    Vướn đề của Trạn Khắm xem như xong rùi còn hỏi đéo gì nữa?

     

    (1) Bắt buộc không?: Không bắt buộc, dưng khuyến khích, hehe!

    (2) Tại sao khuyến khích?: Để vợ chồng hiểu, thông cảm nhau, hòa thuận mới nhau!

     

    Nầu, còn ai giải thích rõ bản chất giả nhời giúp anh đi, vì anh không theo đạo nào cả, thật!

     

    Tại sao đạo tin lành không thắp nhang?

     

    Về vụ không thờ cúng này nọ, anh đã tìm ra câu giả nhời, còn mỗi món nầy thôi, hehe!

  43. #43 by DG on 2011/03/15 - 16:57

    Cảnh cấu con Tran Khắm hôm qua mò ra hồ Kiếm vác gạch nửa lùa cụ Dùa nhế!

     

    Vô văn hóa báng bổ thế là cùng!

  44. #44 by Do L on 2011/03/15 - 16:58

    Dái ghẻ @ em hột vịt lộn hehehe.

    Cô Minh @ em hiểu chuyện đó chứ. Dưng ý em đây là con người cứ thích mang ý kiến cá nhân của mình áp đặt vầu tinh thần của Đạo bỏn theo, bất kể lành hay dữ, cách tân hay bảo thủ.
    Ví dụ con bạn em thì nhất định phải chồng đi học giáo lý v.v.v rồi cũng đéo theo nhời Chúa bỏ nhau (tư cách hay lý do em đíu bàn).
    Pa vợ em lấy chắc 7-8 vợ, dưng bà cuối theo Chúa quê miệt Đắc Lắc. Trong nhà 2 ban, một ban thờ tổ tiên ông bà, một ban thờ Chúa. Êm đềm hòa hợp dù đôi lúc mâm cơm bay ra đường nhưng điếu bau giờ vì lý do tôn giáo.
    Nhà em Phật gốc, bác ruột em xin pama cho theo Chúa. Cả nhà chả ý kiến gì, ai thic thì theo.

    Dưng em đíu dám kết luận là thời văn minh 21 kỷ này mờ ông người chịu hòa đồng.

  45. #45 by Già Không Đều on 2011/03/15 - 17:03


    và không có vụ đào mồ bốc mả..( @ Em Gô Xinh)

     

    Vụ bốc mộ sau vài cái giỗ đầu ở xứ Bắc Lừa thật sự lạ lẫm với Anh đến tò mò. Nghĩ đến cảnh thân xác mới được vài ba năm, đào lên, bốc xương cốt vào một cái tiểu rồi mới an táng lần nữa( địa táng , hỏa táng) thấy nó động chạm thân xác người chết làm sao ấy, đôi khi để lấy xương, phải lóc thịt gân, tróc bỏ quần áo liệm theo, còn chưa phân hủy hết. Như cái nghĩa trang Văn Điển ấy, những đêm đông mưa gió bít bùng u u minh minh, vào những ngày đẹp( thầy phán ok bà con cứ theo) thì như công trường ấy, đào đào, gọt gọt rửa rửa đếm đếm đặt đặt…, kiểm tra từng cái răng, cái đốt ngón tay. Rồi cũng chính miếng đất ấy, một cái quan tài khác sẽ được chôn xuống, rùi sau 2 năm gì đó lại đào lên, đúng là một cái tục anh thấy hơi man ri mọi rợ, do học từ tụi tướng lĩnh Tàu một thời đi chinh phạt xứ người bỏ xác nơi chiến trận, phải hốt cốt đem về an táng ổn định nơi cố quốc sau một thời gian.

     Về mặt tâm linh, phong thủy, mồ mã nên yên ổn, không nên động chạm, người ta gọi Mồ Yên Mả Đẹp là thế. Nhưng ở cái xứ Bắc Lừa, tục “bốc mộ” vẫn còn rất phổ biến.

  46. #46 by EURO on 2011/03/15 - 17:04

    Tại sao đạo tin lành không thắp nhang?
    Vì thắp nhang là 1 hành động rất tượng trưng cho tôn giáo khác, do vậy TL cương quyết phản đối.
    Còn TC, do quan niệm “nhập gia tùy tục”, nên có thoáng hơn, ti diên họ cũng chỉ mới được Giáo hội cho thắp nhang hơn chục năm nay thui, Dì cồng phơm nhát coi.

  47. #47 by Lừa nhà quê on 2011/03/15 - 17:06

    Ối chi bộ buồi thối! thế lày là thế nồn lào?

    Hồ Hải lang băm:
    Các bạn hãy cố thủ cho chắc tại ngôi nhà của mình. Tôi xin nhắc lại là chính tại ngôi nhà của mình phải gia cố cho thật chắc chắn để chuẩn bị chứng kiến trận động đất với cường độ 15 độ richter đang chuyển động. Và nếu cần tôi cũng sẽ đóng website này trong một ngày gần đây!!!

    Good luck,

    Chuyện buồi jì sắp sảy ra zậy?

    Kết hối – kết kim… còn buồi jì nữa hông? kết đất tiếp? (aka: kải kách ruộngđất) hay kết jấy lau bướm, bâu câusu….? hoang mang kóa,

    zì Bựa vầu chỉ đạo chi bộ kái, xoắn hết zái zồi,




  48. #48 by Mr. Tran on 2011/03/15 - 17:06

    Dái Ghẻ nói linh tinh đéo gì đấy? Mất quan điểm, mất lập chường đéo chịu

    Thấy đồng chí Dùa chén chó mới mèo chết khí nhiều nên mỗ định ra đặng hỏi thăm mấy câu xem có thích chiển món mới không, sắp bị tó rùi có thích ăn món gì không. 

     

    Dưng đéo thấy đâu.

     

    Nhẽ đau bụng đi ỉa mẹ!

  49. #49 by EURO on 2011/03/15 - 17:12

    @ Già lốm đốm.
    Đà mồ cuốc mả với quan niệm làm sạch sẽ mát mẻ cho người chết, theo em thật sự là 1 hủ tục cần bỏ.
    Nhưng gần đây em cũng có tiếp xúc với 1 số người  Chăm Balamon ở Phan Rang, tập tục của họ có vẻ còn kinh khủng hơn: sau khi chôn vài ba năm, họ sẽ được đào lên để đem thiêu, phần xương sọ của đàn ông sẽ được chặt làm 9 phần, đàn bà chặt làm 7 phần cất đi trước khi được bỏ vào các Kut- nhà chứa tro thi hài của 1 dòng họ.
    Với khí hậu nóng hạn Phan Rang, đôi khi những người to béo sau vài năm vẫn chưa tiêu hết thịt, và người ta phải róc thịt khỏi xương cho sạch sẽ trước khi tiến hành các nghi lễ kế tiếp.
    Người Bắc khi bốc mộ cũng vậy.

  50. #50 by Bất MInh on 2011/03/15 - 17:12

    @ Phập, Phập làm gì ở Buôn mê thời đấy, gần đấy có cái quán gì bán bò lúc lắc ăn sáng rất ngon không?

    Có quen biết bạn Hùng đi săn bò tót cùng với bạn Long không?