Cross Toe boot-up technology

LƯU Ý: MỌI SAOCHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ

Côngnghệ vẽvời Giao Chỉ

Quãng 19 Tám Mấy, Hà Nội Bảotàng có trưngbầy một khảocổ kỳkhôi.

Ấy là mớ trangphục hầu như nguyên vẹn của một cặp nhẽ vợ chồng quýtộc Lừa cậnđại, cỡ cuối 17xx đầu 18xx, lứa Hương Hồ Ru Nguyễn, moi từ mộ chung hai đứa vùng Sơn Tây, Trung Bắc Bộ (*).

Đồ nữ gồm áo dài lụa tằm mầu nhờnhờ thêu hoa dây hồnghồng, khăn lĩnh bịt tóc mầu nâunâu, khăn tay cũng lụa tằm thêu hoa dây, xàcạp, trâm sừng, dao cau, lược bí, vòng đá, gương đồng, linhtinhbeng.

Đồ nam gồm áo dài mầu đenđen thêu chữ Vạn, khăn đóng cũng đenđen, khăn tay trơn, thắtlưng lụa, ống điếu ngà, can mây, đĩa mực, xúcxắc, quân cờ, linhtinhbeng.

Không xìlíp xuchiêng quần trong quần ngoài.

Không giầy không dép.

Trung Tướng chưởi, mẹ cụ mình chả giầy vớ đéo gì nhở.

Hướngdẫnviên Trung Tướng, Cửnhân Sử Loeng Loeng, bẩu, em tưởng anh quantâm món khác, héhé.

Trung Tướng bẩu, cụ mình dâm vãi mía, bốn ngàn năm tồngngồng chả áo lót quần lót, tốc phát tỉn nhau như thằnlằn dế nhái. Anh biết rùi. Anh lạ quả thếkỷ 19 vưỡn đéo cụ nầu chơi thử nhát dép lê.

Loeng Loeng bẩu, Cha Đắc Lộ truyền giáo mạn Trung Kỳ, biên bấucấu về Tòa Thánh, kể xứ Cochin vui như phết, Chúa đón quốckhách cứ chân đất lạchbạch lạchbạch lạchbạch. Da chân Giao Chỉ dầy hơn da giầy hehe Giao Chỉ ứa cần giầy.

Trung Tướng bẩu, gianghồ đồn Quang Trung cỡi voi đi trận cũng chân trần?

Loeng Loeng bẩu, Chân Trần Đánh Trận là đặcsản thiệnnghệ malanh vôđối, anh hông biết à?

Trung Tướng cười hehe hehe. Anh biết đéo. Anh tưởng Tay Trần Bốc Mắm mới đặcsản?

***

Quãng 19 Chín Mấy, Trung Tướng quay lại Hà Nội Bảotàng.

Trangphục quýtộc Lừa 17xx vưỡn còn, dưng lòi thêm yếm cộc, quần đùi, và, hếhế, hai đôi hàisảo.

Trung Tướng chưởi, mẹ bọn nầy bịpbợm bịpbợm.

Hướngdẫnviên Trung Tướng, Thạcsĩ Sử Luôm Luôm, bẩu, đồ xịn nó bán sạch rùi anh ơi. Dỏm hết đấy.

Trung Tướng bẩu, dỏm cũng cần tí phần trăm thật chứ. Đào đéo đâu Lừa hàisảo?

Luôm Luôm bẩu, sang coi Tầu nó xài gì thì ướm các cụ mình xài nấy.

Trung Tướng bẩu, vướnđề các cụ đếch xài giầy hài ủng guốc everything cô ơi.

Luôm Luôm thắcmắc, là sâu?

***

Là sâu là sâu. Mười mấy năm, nửa thếhệ, Sử Lừa đã kịp điềmnhiên vẽvời tiềnbối.

Nửa thếhệ nữa, sẽ không có Tiếnsĩ Sử nầu nhớ quýtộc Lừa 18xx vưỡn đéo xỏ dép lê.

(@2009)

(*) Hương Hồ Ru Nguyễn: Tức Hương Hồ Xuân và Ru (Du?) Nguyễn, hai thinhân Lừa lìutìu 17xx 18xx, bạn thân Trung Tướng.

Phụlục

Danhsách Từ Dính trong bài:

– Côngnghệ: (Công nghệ).
– Vẽvời: (Vẽ vời).
– Bảotàng: (Bảo tàng).
– Trưngbầy: (Trưng bầy).
– Khảocổ: (Khảo cổ).
– Kỳkhôi: (Kỳ khôi).
– Trangphục: (Trang phục).
– Quýtộc: (Quý tộc).
– Cậnđại: (Cận đại).
– Nhờnhờ: (Nhờ nhờ).
– Hồnghồng: (Hồng hồng).
– Nâunâu: (Nâu nâu).
– Xàcạp: (Xà cạp).
– Linhtinhbeng: (Linh tinh beng).
– Đenđen: (Đen đen).
– Thắtlưng: (Thắt lưng).
– Xúcxắc: (Xúc xắc).
– Xìlíp: (Xì-líp).
– Xuchiêng: (Xu-chiêng).
– Hướngdẫnviên: (Hướng dẫn viên).
– Cửnhân: (Cử nhân).
– Quantâm: (Quan tâm).
– Tồngngồng: (Tồng ngồng).
– Thằnlằn: (Thằn lằn).
– Bấucấu: (Bấu cấu).
– Quốckhách: (Quốc khách).
– Lạchbạch: (Lạch bạch).
– Gianghồ: (Giang hồ).
– Đặcsản: (Đặc sản).
– Thiệnnghệ: (Thiện nghệ).
– Malanh: (Ma lanh).
– Vôđối: (Vô đối).
– Hàisảo: (Hài sảo).
– Bịpbợm: (Bịp bợm).
– Thạcsĩ: (Thạc sĩ).
– Thắcmắc: (Thắc mắc).
– Thếhệ: (Thế hệ).
– Điềmnhiên: (Điềm nhiên).
– Tiềnbối: (Tiền bối).
– Tiếnsĩ: (Tiến sĩ).

***



  1. #1 by Hanoi1972 on 2010/09/14 - 17:53

    Chi bộ Bựa đang say mê về vấn ăn mặc của Lừa dân xưa mà quên chuyện răng đen nhỉ


    CÔ GÁI SƠN TÂY 

    Cô gái Sơn Tây 
    Yếm thủng tầy giần 
    Răng đen hạt nhót 
    Chân đi cù lèo. 

    Tóc rễ tre chải lược bồ cào 
    Xù xì da cóc hắc lào tứ tung 
    Trên đầu chấy rận như sung 
    Rốn lồi quả quýt má hồng trôn niêu 

    Cô tưởng mình cô ái ố mĩ miều 
    Chồng con chẳng lấy để liều thân ru 
    Nách cô thơm như hai ổ chuột chù 
    Mắt thì gián nhấm lại gù lưng tôm. 
    ……………… 
    Bánh đúc cô nếm nồi ba 
    Mía re tráng miệng hết vài trăm cây 
    Giã gạo vú chấm đầu chày 
    Xay thóc cả ngày được một đấu ba 
    ……………….. 
    Con giận bằng con ba ba 
    Đêm nằm nó gáy cả nhà thất kinh 
    Hàng xóm vác gậy đi rình 
    Hóa ra giận đực nóng mình bò ra. 

    Đêm nằm cô nghĩ gần xa 
    Giật mình một cái gẫy ba cái thang giường.

  2. #2 by Hanoi1972 on 2010/09/14 - 19:03

    Hê chỗ này có thể nhờ Dì tướng kiểm tra hộ xem mây cô Choang có Nhuộm răng và xăm mình không? 

    Hai tục lệ này là Lừa dân giữ khá lâu rồi mà những cô nước mẹ mà cậu có cơ hội tiếp xúc kể cae mẹ và bà léo thấy ai để răng đen nhỉ! Mấy lần thấy đám lừa cái dán mắt xem phim Tầu Cậu cũng liếng qua thì thấy răng bọn ấy trắng không ahf kể cả mấy cái phim về đám Nam nước mẹ. Hồi Anh Trung phang anh Nghị anh ấy viết

    Đánh cho để dài tóc
    Đánh cho để đen răng
    Đánh cho nó chích luân bất phản
    Đánh cho nó phiến giáp bất hoàn
    Ơ thế này là Lừa lại khác Choang à??? Tướng rắm mà sai vô lý! vô lý ! thậm vô lý





  3. #3 by EURO on 2010/09/14 - 19:04

    @ Cỏ Dại
    Tới giờ thì khẳng định tớ đầu hàng ấy vô điều kiện ấy, tớ đã dẫn chứng trong kho tàng văn học Lừa duy nhất có “sông kia rày đã lên đèn” đựoc coi là thuần Lừa vì không có Hán Việt pha vầu, còn đâu pha 60% như Tứong Bựa nói chưa đủ hả? Thậm chí cái tiêu đề đơn xin việc làm của ấy thôi bao nhiêu phần trăm Hán Việt ấy để ý khôg? Cứ dứt khoát xoong thủng chảo thủng mới là Khựa? Bọn Khựa nói bao nhiêu ngôn ngữ địa phương ấy biết không? Không biết hỏi chibộ đó. Và những thằng Tàu nhưng không xài  xoong thủng chảo thủng thì bỏn đéo phải Khựa hốhố?
    – Vụ ấy bắt tớ chứng minh vụ dân tộc Lừa riêng rẽ vì có tiếng nói riêng, tớ đã đưa cái link về sự biến mất các ngôn ngữ trên thế giới này, o lẽ ngôn ngữ mất có nghĩa bỏn o tồn tại, ấy cố tình o hiểu hay o thèm hiểu?
    – Vụ ấy cố nhồi cho Tứong Bựa quả chỉ vì tộc Bựa nói 60% tíêng Hán để khẳng định nguồn gốc tộc Bựa là cực hờihợt, vì còn bao nhiêu dữ kiện nhânvật, sựkiện lịch sử Tứong Bựa và chi bộ khui trong mấy ngày nay nhẽ áy chả thèm nhòm đến?
    Và hết. Sauđó tớ xin chính thức kéo cờ trắng xin thua hehe..

  4. #4 by Hanoi1972 on 2010/09/14 - 19:07

    Cậu còn cho thêm một dẫn chứng nữa về sự khác nhau giữa Choang và Lừa nhé: tên làng

    Tên làng thuần Lừa này : Mơ, Vong, Vôi, Chèm, Vẽ, Kép, Nhổn, Voi, Diễn … đa phần là tên đơn âm mà loanh quanh vùng Kinh Bắc tổ gốc của Lừa đấy 
    Sau các anhphong kiến từ anh Đinh, anh  Hưng, Anh Lý … dùng văn nước mẹ mới đẻ ra Lưu kỳ, Lưu kiếm, Thăng long, văn giang, Phú thượng ….  Mấy anh gần đây mói sinh cái đống tên háo danh muốn hơn người: Đồng tiến, Phú cường, Đại đồng, Anh Dũng….

    Thế mấy anh Choang có kiểu tên làng cổ đơn âm này không???
    Về nhân chủng cậu có nhiều điều chưa tỏ với Hương điêu và Dì Tướng đặc biệt quả Động đình. Nhưng Cậu thấy Lừa nó là sản phẩm của hiếp dâm văn hóa nên trong Lừa vẫn có cái riêng léo như Tướng rắm cú dunggf khẩu thuật ngoa ngoắt ăn hiếp chi bộ Bựa
    Em Rô xinh gái thật của anh hay đi hay lê la với bà con khi phượt thấy có đúng không


  5. #5 by EURO on 2010/09/14 - 19:14

    Okie, vụ răng đen tóc dài cũng rất cần ý kiến từ Dì Bựa và chibộ, tới bâygiờ nông thôn Bắc Bộ vẫn còn khá nhiều cụ bà răng đen. Khi hổi những thiếu nữ 12-13 tuổi đã phải nhai những loại rễ và lá cây gì đó để cho răng đen óng ánh như hạt na, càng đen càng đẹp kèm theo tục ăn trầi.( bỏ mẹ tụi Đài Loan cũng ăn trầu tới ngày nay bỏ mẹ ra đựoc.)
    Tứong Bựa và bè lũ adua có trách nhiệm gúc coi có thằng Choang Choác nầu chơi quả model black tooth hông nhế hehe.

  6. #6 by ngocquan_nguyen on 2010/09/14 - 19:35

    Tớ không tinh thông nhưng tớ xin xen vào tranh luận giữa Ro và Codaij tí . Đúng , tiếng Việt pha lẫn tới 60% tiếng Hán (thật ra ta đang dùng tới 70% từ mượn , trong đó 10% ngôn ngữ Ấn Âu ) , và codai đã giải thích cho sự  pha trộn đó là do “  bạn là dân tộc bị đồng hoá (mà lại) nên (không)(nói) pha tạp tiếng của dân tộc đồng hoá (bạn?) là dĩ nhiên” .Tớ nghĩ chắc Ro chưa hiểu ý này của codai .(Tó xin phép codai thay một số từ của bạn để Rô dễ hiểu hơn .) Và tớ đồng ý với cách giải thích này của codai.
      60% tiếng Hán ngoài pha tạp thì còn là do ta cố tình mượn bởi lẽ có tiếng Việt tương đương nhưng sử dụng vào một số ngữ cảnh không phù hợp . Ví dụ :phị khoa , phân , tinh hoàn …Theo tớ , dân tộc ta rõ ràng có ngôn ngữ riêng .

  7. #8 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/14 - 20:03

    Hehe Dì đây Dì đây.

     

    Chiện tôngdật và ngônngữ mà cô Dại đưa ra rùi chiến em Rô Dì hông muốn bàn nữa vì thấy cô Dại quá thúi. Thúi hơn cả dắm.

     

    Dì đã dẫnchứng vụ dân K’ho còn vài trăm mống mà vưỡn có tiếng nói riêng mà cô đéo chịu nghe thì chịu mẹ cô luôn. Ngônngữ nó là một cái gì thuộc về kỹnăng. Có dững dântộc không cần ngônngữ, và có dững dântộc xài nhiều ngônngữ. Tự gúc nhế.

     

    Còn vụ răng đen Black Tooth thì đây mời các cô coi tạm Viki nhế: http://en.wikipedia.org/wiki/Ohaguro

     

    Chả dững Lừa, mà vôkhối tôngdật Á Châu cùng ruộm răng đen, trong đó có Nhật và nhiều tộc ở Nam Tầu.

     

  8. #9 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/14 - 20:09

    Còn đây là Tầy http://en.wikipedia.org/wiki/Tai_peoples, một nhánh quantrọng của Choang Tộc Lừa (nhánh kia là Nùng, và nhánh nhớn nhất đươngnhiên là Lừa). Từng được coi là Black Teeth & Face-Tattoed Country.

  9. #10 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/14 - 20:19

    Thực ra các tôngdật nhỏ ở Bắc Lừa đều gốc Choang hết. Ngoài Tầy & Nùng quá rõ ràng không ai phảnbác, còn Mán (Dao), Mèo (Hở Mông), rùi cả Thái, Mường có laitạp khakhá, đều là Choang cả.

     

    Lừa luôn mang tiếng 54 tôngdật anhem, dưng thựcchất chỉ có 2 thôi, đó là Choang và Mon.

  10. #11 by EURO on 2010/09/14 - 20:21

    Em Rô xinh gái thật của anh hay đi hay lê la với bà con khi phượt thấy có đúng không@ Nội

    hehe, giai cứ thế nầy là Rô lại nhũn hết cả ngưòi ra hehe, Ừa ừa anh ạ, thôn quê Lừa nhất miệt Bắc Bộ hay có quả thôn Thượng, Hạ, Trung, Đông, Đoài, Ruồn hehe… Phía Nam hay có những địa danh kiểu như cầu Cu, cầu Xẻo Bướm…  khúc Trung có Chuồi.. Vân vân và Vân vân NỘi yêu ạ

    – @ Bạn Nguyên, đọc lại coi tớ có phủđịnh dâtộc ta không có ngôn ngữ riêng đâu, dù cho nó bị pha tạp? Tớ chỉ phủ định lý thuyết của bạn Cỏ Dại là bản nói vì ta có ngôn ngữ riêng nên dứt khoát không đựoc gốc Tàu chứ? Theo đó ý tớ là những thằng gốc Tàu nhưng nói tiếng khác hẳn nhau nhẽ nó không phải Tàu, như tụi Bắc Kinh vơi Tung Quảng ý? Hay những thằng Hà Đông với Hà Nộixài phương ngữ thổ âm khác hẳn nhau thì nhẽ không cùng gốc Lừa? Hiểu thoáng ra chút đựoc không?

    Bạn Cỏ Dại bắt tớ hái sao trên trời bằng cách chứng minh có những tộc ngưòi nầu tồn tại mà không có tiếng nói riêng, bởi vậy tớ phải cho bạn ấy thấy bọn Khoai tây nó ngâm cức cứ 14 ngày trên thế gới 1 ngôn ngữ sẽ biến mất, vậy có đồng nghĩa là tộc sử dụng ngôn ngữ đó cũng biến maất hoặc mất gốc luôn không?


  11. #12 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/14 - 21:06

    Ruộm răng đen Black Teeth ở Lừa và vài vùng lâncận là một quytrình giankhó không kém gì cắt âmvật ở một số tôngdật Phi Châu hoặc bó chân ở China.

     

    Liềnbà Lừa thời 19xx giở về trước không muốn ruộm răng cũng không được, vì sẽ bị tửhình ngay, y như các côbé Phi Châu chốngcự vụ cắt âmvật.

     

    Khoảng 7-8 tuổi, khi răng khôn vừa mọc, liềnbà Lừa phải đi ruộm răng. Thuốc ruộm có nhiều loại, dưng thànhphần buộc phải có cánhkiến và phèn, tươngtự sơnta (một loại sơn rất độc dùng trong côngnghệ sơnmài).

     

    Thờigian ruộm răng kéo dài khoảng 2-3 tuần tới vài tháng tùy theo tay nghề của thợ ruộm. Trong thờigian nầy liềnbà phải nhịn ăn cơm và hàng ngày phải ngồi há mồm như chó trước gió để thuốc ruộm mau khô.

     

    Buổi sáng, thợ ruộm đưa cho các bà một bát thuốc, mẹ nó kinhtởm như là cứt đun sôi vậy, để các bà ngậm vầu mồm trong khoảng 1h. Rùi sau đó thì há mồm chờ gió thủi khô. Ngày hôm sau tiếptục thế.

     

  12. #13 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/14 - 21:31

    Tạisâu phải ruộm răng đen?

     

    Ở các tộc khác Dì hông biết, chứ ở Lừa ruộm răng để ăn trầu cho đỡ lộ.

     

    Khác bọn Đài Phúc Kiến cả liềnông liềnbà đều ăn trầu, Lừa thì chỉ có liềnbà ăn trầu, chứ liềnông lại thích chơi thuốc lào.

     

    Thuốc lào chỉ làm răng vàngố trông như bãi cứt ngựa, chứ trầu làm răng có một mầusắc cựckỳ khảố thôlậu nếu nó không đen.

     

    Vậy nên Lừa phải ruộm răng đen.

     

    Bà Dì cũng ruộm răng, chỉ làm một lần mà đen tới 80 năm. Khi bả chết răng vưỡn đen bóng, hầunhư không thấy bựa.

     

  13. #14 by langle179 on 2010/09/14 - 21:33

    @Cỏ Dại:

    Riêng trong tỉnh Quảng Đông đã có nhiều thứ tiếng khác nhau nhưng những người nói các thứ tiếng khác nhau này đều nhận họ là người Hán.
    VD: Tiếng Quảng Đông, Tiếng Tiều Châu, Tiếng Hakka…Tất cả những người nói những thứ tiếng khác nhau này đều nhận họ là người Hán.
  14. #15 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/14 - 21:34

    Bọn Mán, Mèo, Tầy, Nùng thì đến tận giờ vưỡn ruộm răng. Bọn Choang Choác thì có chỗ ruộm chỗ không. Bọn thànhphố bỏn nóichung không ruộm.

     

    Răng đen phải nói là nhìn quen thì rất là ruyênráng chứ không hề xấu. Răng Đen Rức Mắt, là nhời khen của các cụ Lừa mình đấy.

  15. #16 by langle179 on 2010/09/14 - 21:35

    @Rô: Dân tộc Mãn Châu với 10 triệu người nhưng giờ số người nói tiếng Mãn chỉ còn đếm trên đầu ngón tay.

  16. #17 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/14 - 21:42

    @Cô Hột Le

     

    Đúng là như thế. Tôngdật Hán là tôngdật sửdụng nhiều ngônngữ nhất quảđất (bọn giàhói đoán khoảng 6,000). Còn nhiều tôngdật lại không có ngônngữ riêng, như Thụy Sĩ, Áo..

     

    Luxembourg thậmchí mới có ngônngữ riêng từ 25 năm nay, dưng vưỡn chưa được xài rộngrãi vì dân chưa quen hehe.

     

    Spain, Portugal cũng mới có ngônngữ của bỏn chừng vài trăm năm, chắc cô Cỏ Dại không thể ngờ được đúng hông?

     

    Nóichung vầu Quán Bựa mà vưỡn mang tưduy sáchgiáokhoa thì chịu rất là nhiều thiệtthòi. Cô Cỏ Dại chúý nhế. Dì hông muốn dìm hàng gái đâu.

     

  17. #18 by netizen.viet on 2010/09/14 - 21:47

    Đụ má chi bộ theo thông lệ!
    Thằng Hoẵng bựa bốt bài này là để bật vào bộ “phin” Uẩn gì Lý vừa bị “tạm cấm công chiếu”, cả chi bộ đéo nhận ra thâm ý hay sao mà chẳng thấy bốt nào xoáy vào đó???
    Đụ má chi bộ phát nữa, nếu ví đoàn làm phim như 1 triều đại thì thằng đạo diễn há chẳng phải là vua hay sao? Thằng đạo diễn đã là thằng chệt thì làm sao ra hồn anamit trong đó được! Thật khéo cho chú nào đưa ra cái lý do cấm chiếu đẹp như vậy “có quá nhiều chi tiết tung của”. Đụ má, chuyến này mấy thằng làm phim giải trình ngân sách mệt mỏi rồi, khoản a khoản b gì gì đó lo mà ói ra cho bằng hết.
    Đụ má riêng thằng bựa, trên cõi mạng ảo này mà cũng có vụ chuyển giới tính dễ ẹt vậy hả mậy, từ chỗ em em nhũn nhặn trong cà phò thuở ban đầu, giờ mày mọc nanh mọc vuốt rồi lại đòi làm pê-đê đúng nghĩa đen hả? Đọc thấy nào dì, cô, … mà phát ói.
    Lồn què tụi mày! (là chào tạm biệt chi bộ đó)

  18. #19 by langle179 on 2010/09/14 - 21:48

    Vấn đề gọi là Chinese hay không Chinese cũng là một vấn đề chính trị:

    Bạn của Lặng người Taiwanese đã tỏ ra rất giận dữ khi bị gọi là Chinese, anh ta bảo anh ấy là người Taiwanese, not Chinese (mặc dù bố anh ta di cư từ Đại Lục). 
    Một người bạn Hongkong cũng vậy. Anh ta nói người Hongkong không nghĩ họ là chinese.
    Nhưng đa số chúng ta (người Việt) thì lại nghĩ họ là chinese.
  19. #20 by LUUMANH on 2010/09/14 - 22:23

    ‘.’/ mự thằng Tướng Nông Đít . vưỡn chưa trả lời cho anh câu hỏi : Phải chăng mấy trăm năm trước Lùa cụ cắm mấy trăm cọc ( số đã thấy ) ở Bạch Đằng chỉ để vài trăm năm sau thằng Lừa Nông Đít chứng minh là cọc cắm chả để làm gì .

    Lại hỏi : Giới thiệu về các dân tộc ở Lưỡng Quảng có mấy loại, trong đó có bọn dân tộc Việt . Bọn này là bọn nào, bọn nào hở thằng mặt ./ nghiện cứt Tầu 
  20. #21 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/14 - 22:29

    @Manh Mặt ./ Trâu

     

    Vướnđề là Bãi Cọc ý nó cũng như Lê Văn Tám ý, đéo ai thấy nó tồntại, chứ có phải là pháthiện được một bãi totướng rùi lýgiải tạisâu nó ở đấy đéo đâu.

     

    Nhắc lại cho Manh rõ: đéo có một Bãi Cọc nầu cả, chỉ có 7 khúc cây được tìm thấy ở triền sông thôi.

     

  21. #22 by langle179 on 2010/09/14 - 22:35

    Khiếp. Tướng với Manh chưởi nhau ghê nhỉ.

    @ Manh: Bọn người Kinh ở Quảng Tây bây giờ chính là sản phẩm của hiệp ước Pháp – Thanh. Pháp chiếm được Bắc Kỳ (được xem là một xứ chư hầu của Thanh) nên Pháp phải an ủi nhà Thanh bằng 1 ít đât Bắc Kỳ. Bọn Jing hay King ở TQ hiện nay chính là con cháu của bọn trên mảnh đất cắt cho nhà Thanh.
  22. #23 by LUUMANH on 2010/09/14 - 22:42

    Ờ, thế mấy thằng mạt ./ sau năm 45 nó mang máy xúc, búa đóng cọc đến đóng âm xuống hơn 2m cho Nông Đít nói phét hở .

    ./ mẹ mày, cho anh xem mấy cái trang phục khảo cổ cái . Thờ thởi anh đéo biết bảo tàng là cái gì, giờ vỡn vậy . Mày xem rồi phải có trách nhiệm, đéo thể nói xuông
  23. #24 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/14 - 22:49

    @Manh Mặt ./

     

    – Cọc mà cắm ở triền sông thì bigiờ cũng có khối (vídụ cọc buộc thuyền, cọc dựng chòi cất vó..), cần đéo gì phải 700 năm trước hả? Mà ai nói là cọc cắm 2m? Có buồi ý mà 2m, cứ nhặt lên là mang vầu bẩutàng thôi Manh Mặt ./

     

    – Vầu bẩutàng Bác Cổ mà xem đồ ý. Nếu nó chưa dẹp đi thì vưỡn còn đó.

  24. #25 by LUUMANH on 2010/09/14 - 22:57

    Địt mẹ thằng nông dân, mày bảo cọc cắm hộ đê còn nghe được tý . Vả lại mấy cái bãi mặt ./ cắm cọc vẫn còn đấy, mày cãi làm gì . Thôi đéo nói   cắm ở sông, thế mấy cái   cọc ở bãi “khảo cổ” nó cắm mật độ dầy vậy để bố mẹ mày tẩn nhau à . 

    ‘.’/ mẹ mày, phải có bằng chứng mà chứng minh chứ, nói khơi khơi vậy anh coi mày đéo bằng cục cứt
  25. #26 by ngocquan_nguyen on 2010/09/14 - 23:03

    Tướng với Manh cứ chửi nhau như mấy mụ đàn bà mà chẳng đâu vào đâu cả . Nếu Tướng bảo đó là cọc thuyền (suy diễn) thì Manh cũng có thể khẳng định đó là cọc bãi (theo sử sách ) . Tướng có lập luận gì chứng minh đó k phải  là cọc bãi – nếu bảo không ai nhìn thấy thì không ổn (hình như Rô cũng đã nói về vấn đề này ). Cho tớ hóng khai sáng tí nầu !

  26. #27 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/14 - 23:09

    @Cô Nguyên

     

    Vụ cọc Bạch Đằng nầy Dì nói tỉ lần rùi, tại cái cô đọc cồng không kỹ rùi lại sẵn địnhkiến nên cứ hỏi linhtinh thôi.

     

    Còn Manh Lét Mặt ./ thì cỏn trêu Dì ý mà, chứ cỏn biết thừa đéo có bãi cọc ý. Dì cũng trêu lại cỏn thôi.

  27. #28 by ngocquan_nguyen on 2010/09/14 - 23:19

    ·  An Hoang Trung Tuong

    23:47 12-09-2010

    Hehe thấy Dì nói đúng chưa. Bãi cọc nằm ở ruộng, còn sông thì cách đó vài km.

    Uhm , còn đây :

    Sau nhiều thế kỷ, lòng sông đã đổi dòng và khúc sông cũ trở thành đồng ruộng, đầm lầy vì thế nhiều bãi cọc đã mất dấu tích. Hiện nay tại đây còn giữ lại một khu di tích với các cọc gỗ lim vẫn còn đang bị ngâm trong lòng bùn nước suốt hơn 7 thế kỷ

    • #29 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/14 - 23:27

      Cô vưỡn thắcmắc củ chuối. Dì đã từng vẽ luồng Đá Bạc (hai bên tuyền núi đá, lòng sông rất sâu, có chỗ đến mấy chục mét) để chứngminh đéo có chiện nước cửa BĐ đủi dòng cả mấy Km sau chỉ 700 năm mà. Có phải chỗ đéo nầu nước cũng sẵnsàng đủi hướng được đâu.

       

  28. #30 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/14 - 23:30

    Riêng câu nầy nghe đã chối “cóthể khúc sông cũ thành đồng ruộng”.

     

    Thành “ruộng” thì còn cứt ý dững cây cọc dài đến cả 2-3 mét. Nói ngu đến thế là cùng.

  29. #31 by Doctor on 2010/09/14 - 23:34

    chào TT, lại chào chi bộ.
    Cãi nhau và tranh luận, tức là theo lô-gic phát triển là rất tốt, rất tốt…nhưng cãi cùn quá thì 100% Lừa rồi. Chi bộ ai chưa xem hai bộ phim này thì tranh thủ coi, xem Hà-Nội thời thiên đàng 198x…..
    Cái hay ( cũng đáng xem đôi chút) là lời bình …cũng đáng nghe.
    <object width=”480″ height=”385″><param name=”movie” value=”http://www.youtube.com/v/RNGNGkkosxo?fs=1&amp;hl=en_US”></param><param name=”allowFullScreen” value=”true”></param><param name=”allowscriptaccess” value=”always”></param><embed src=”http://www.youtube.com/v/RNGNGkkosxo?fs=1&amp;hl=en_US” type=”application/x-shockwave-flash” allowscriptaccess=”always” allowfullscreen=”true” width=”480″ height=”385″></embed></object>

  30. #33 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/14 - 23:36

    Đàng nầu cũng là phịa, tạisâu bọn giàhói không phịa bãi cọc BĐ nó nằm giữa sông? Đàng đéo nầu thì cũng khôngthể kiểmchứng mà.

     

    Dưng bọn giàhói đã khảosát khúc sông đó và nhận ra đéothể có chiện ý, nên buộc bỏn phải bịa ra bãi cọc ở bờ sông.

     

    Thế nên bãi cọc được đánh dấu nằm ở bờ sông thế thôi.

     

    Các cô nầu chưa tin, cứ thử đến bến phà Rừng một lần mà coi. Đảmbẩu cô nầu không thốt lên “Hahaha địtmẹ bạn Đạo Trần Hưng đúng là vua ăn tục nói phét” thì Dì không phải là Lừa hehe.

     

  31. #34 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/14 - 23:48

    Cô Thơm Hồ cũng từng uýnh Xiêm một trận thủychiến trên sông (Rạch Gầm Xoài Mút).

     

    Dù không tin Sử Lừa, dưng Dì vưỡn thấy vụ đó có lý, vì cách đánh của Thơm là bắn tên lửa (gọi là Hỏa Hổ) từ bờ xuống thuyền Xiêm.

     

    Phải nói là đánh thủy ở Lừa thì chỉ có duynhất trận ý nghe không phịa, dù nó đúng đến bâunhiêu % thì cũng đếch biết được.

  32. #35 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/14 - 23:53

     

    Chiện tầu chiến của Tầu bị Quyền Ngô với Đạo Trần tỉn trên bãi cọc chắcchắn 100% là đéo có.

     

    Dưng bãi cọc Bạch Đằng ý có thực đã tồntại hay không thì thúthực Dì không sure, dù Dì đang tìm cách chứngminh nó chưa từng tồntại, vì địađiểm được môtả là “bãi cọc” quá philý về mặt quânsự và khoahọc.

  33. #36 by ngocquan_nguyen on 2010/09/14 - 23:54

    Tướng bảo :Thành “ruộng” thì còn cứt ý dững cây cọc dài đến cả 2-3 mét. Nói ngu đến thế là cùng.
    Khảo cổ bảo :
    Tại đây các nhà nghiên cứu mới chỉ đào thám sát 4 hố, tổng diện tích 100m2, phát hiện một số lượng cọc khá dày, hố nhiều nhất có tới 20 cọc. Tổng cộng đã phát hiện 51 chiếc cọc Bạch Đằng. Trong quá trình làm ruộng, nuôi cá trên cánh đồng này, người dân đã chạm đến cọc
    Tướng bảo :
    Dưng bọn giàhói đã khảosát khúc sông đó và nhận ra đéothể có chiện ý, nên buộc bỏn phải bịa ra bãi cọc ở bờ sông.
    Khảo cổ bảo : người ta khẳng định bãi cọc được cắm xen kẽ giữa những điều kiện tự nhiên khác nhau. Như là giữa dòng sông, hay khu vực có đá nổi cao để rào chắn đoàn thuyền của quân xâm lược
    Tướng một , còn khảo cổ :
    “Để hiểu sâu hơn về những giá trị lịch sử, quân sự, niên đại cũng như diện mạo chính xác của bãi cọc Bạch Đằng, từ ngày 25/2- 3/3/2009, Viện Khảo cổ học Việt Nam, Ban Quản lý các Di tích trọng điểm Quảng Ninh phối hợp với các nhà nghiên cứu của Viện Khảo cổ học hàng hải tại Texas A&M (Mỹ), Đại học Flindes (Australia), Trung tâm Khảo cổ học hàng hải, Đại học Souththampton (Anh) tiến hành khảo sát thực địa”
      Tớ củ chuối , chẳng biết tin ai

    • #37 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/15 - 00:07

      Nếu chúngnó bẩu đó là “cọc rào sông” thì lại rất có lý. Cóthể rào để hướng tầu chiến Tầu chạy vầu một luồng nhấtđịnh dễ mắccạn hoặc có phụcbinh chẳnghạn.

       

      Đấy, cứ nói cái gì có lý thì ai cãi được? Đàng nầy cứ phải ép thuyền Tầu Khựa chạy vầu sông lúc nước nhớn rùi bụp phát chạy ra lúc nước ròng để rùi tantành chó nó tin được.

       

      Còn vụ nước sông đủi dòng đến nỗi lòng sông 12xx (rộng trên 3Km, sâu gần chục mét) thành bờ sông 18xx là chắcchắn đéo có. Cứ đến đó một lần rùi biết.

       

       

  34. #38 by EURO on 2010/09/15 - 00:08

    Đèo mẹ,1 khúc Bạch Đằng Rô chụp tháng trước,chi bộ nghĩ cách ra đó mà cắm cọc đi. Chú ý cắm vầu chỗ nầu tấu chiến nó đi qua mà nó phải tính cửa thủy triều rút không được mắc kẹt nhế, nghĩa là cương quyết o được sát bờ đó.

    • #39 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/15 - 00:15

      Rô Xinh ời đây là cửa Nam Triệu chứ. Chỗ nầy chỉ rộng bằng 1/5 chỗ “Cọc Bạch Đằng” thôi. Tầu chiến thì không đi lối nầy đâu.

  35. #40 by EURO on 2010/09/15 - 00:13

    đây,cái này nữa cho nét nè, khúc này gần khu Cát Hải.Khúc Phà rừng to vật vã, ngày xưa ngồi phà mấy chục phút đéo nhớ mới tới bờ be6nkia đấy.

  36. #42 by www.tintucviahe.com on 2010/09/15 - 00:16

    Anh thấy bọn bay cãi nhau từ những việc cách đây 1000 năm hay đéo chịu được, địt mẹ bọn rỗi hơi ăn không ngồi dồi

  37. #43 by ngocquan_nguyen on 2010/09/15 - 00:21

     Tớ nhớ sử cấp II  có viết ,NQ cho  đóng cọc đồng thời bố trí quân mai phục hai bên bờ sông . Thuyền địch vào ta cho thuyền  vừa đánh vừa giả thua rút lui dẫn địch vào chỗ phục kích . Địch thừa tắng phấn khích đuổi theo … đến chỗ phục sẵn ,ta cho thuyền nhỏ nấp hai bên ào ra đánh rồi cho quân lặn xuống đục thuyền chúng , chúng thuyền lớn quay trở khó , lại vấp cọc cắm rào nên lúng túng …
     Đấy , tớ thấy cũng có lí chứ ! Sử sai chỗ nào ??? Có thể chưa chính xác chứ chưa hẳn đã sai .

  38. #44 by EURO on 2010/09/15 - 00:31

    Biết biết chứ TT, nhưng không có hình cửa Bạch Đằng nên em lấy hình cửa Nam Triệu thay thế cho chi bộ dễ hình dung, dù sâu nó cũng thuộc sông Bạch Đằng mà hehe….
    @ Năm Băm chửi đổng ăn ./ nhế hehe

  39. #45 by Doctor on 2010/09/15 - 00:41

    Em Rô yêu chưa đi ngủ à? thức muộn, thức muộn.
    1.Đến thời này mà bắc một cái cầu qua suối ( bắc ngang) thủ công, vật liệu là cây gỗ Lim đường kính cỡ 25-40cm, có mà làm được cũng gần chết, thế mà đem đóng xuống sông Bạch Đằng, đóng sâu….??? thật khó tin.
    2. Các loại thuyền chiến Tàu- Mông cổ có thể phân loại như sau:
       1. 将船     Tướng Thuyền
       2. 正船     Chính Thuyền
       3. 奇船     Kỳ thuyền
       4. 井樓船   Tỉnh Lầu Thuyền
       5. 馬船     Mã Thuyền
       6. 亀甲船   Quy Giáp thuyền
       7. 打械船   Đả giới thuyền
       8. 斥候船   Xích hậu thuyền
    Các thuyền chiến trên ( trừ Đả Giới thuyền và Xích hậu thuyền có kích thước nhỏ) còn lại đều rất lớn, có bọc sắt ở những chỗ yếu (Quy Giáp). Trước khi di chuyển hay thủy chiến, Đả giới thuyền và Xích hậu thuyền đi trước thám thích mớn nước, luồng lạch, thủy triều…rồi mới báo lên Tướng Thuyền quyết định. Địt mẹ, nó có ngu đâu mà đâm đầu vào bãi cọc hả trời???? thuyền nó lớn thế, cọc nào đâm cho thủng? có thủng vài cái xuồng con may ra còn có lý….

  40. #46 by Cocacola on 2010/09/15 - 03:06

    Địch thừa tắng phấn khích đuổi theo … đến chỗ phục sẵn ,ta cho thuyền nhỏ nấp hai bên ào ra đánh rồi cho quân lặn xuống đục thuyền chúng , chúng thuyền lớn quay trở khó , lại vấp cọc cắm rào nên lúng túng @Ngốc

     

    Trước tiên anh chửi thằng Yahoo Lừa thuê bọn Lừa Hanoi coding kiểu đéo gì mà anh toàn gặp lỗi “màn hình trắng xoá”!

     

    Thứ hai anh chửi chi bộ dắm thúi này chỉ biết sách vở, lại vận dụng củ sọ cực kỳ kém!

     

    @Ngốc: Thế đồng chí có bao giờ cầm cái búa và cái đục gỗ bén ngót ngồi đàng hoàng trên phản đục thủng tấm ván gỗ chửa? Chưa à! Hẳn rồi, nên đồng chí mới nói thế phỏng!

     

    Thời Trần chưa nhập khoan máy hiệu Bosch phỏng? Anh chắc luôn! Mẹ, lặn xuống sông mà toàn mạng là may lắm rồi, nói gì một tay cầm vồ, một tay cầm đục. Lặn xuống nước thân thể chơi vơi thế, điểm tựa đâu mà ngồi ngay ngắn đục 15-20 phút cho nó thủng thuyền?

     

    Đánh thủy chiến quan trọng cặp được mạn thuyền và nhảy sang. Thuyền nhỏ thế, không có dây không có thang leo lên mạn thuyền lớn là chết chắc! Nó trên mạng phóng tên hay phóng giáo xuống là tèo! Hoặc nó đâm phải cũng chết!

     

    Ở đó mà xua thuyền nhỏ ra mà bọn thuyền lớn sợ, tìm đường rút! Hehe, thuyền nhỏ ra càng tèo nhanh, nó cứ chạy , va thằng nào thằng đó chìm!

  41. #47 by Cocacola on 2010/09/15 - 03:18

    Nếu chúngnó bẩu đó là “cọc rào sông” thì lại rất có lý. Cóthể rào để hướng tầu chiến Tầu chạy vầu một luồng nhấtđịnh dễ mắccạn hoặc có phụcbinh chẳnghạn@Tướng

     

    Bữa nay thằng Tướng mầy có bị hách ních hay chơi trúng con phò nầu mà ngu vãi dắm thế!

     

    Hehe, bây giờ còn có cọc định hướng tầu chiến nữa à? Cọc rào sông, nghe cứ như là chuồng gà ấy nhở!

     

    Cứ cho là một thuyền chứa được 40 thằng thôi, tức là bằng cái lớp học chi bộ ngày xưa học đấy, thì nó phải to và nặng ra sao?

     

    Mịa, tàu mà va vào chân cầu, chân cầu còn gãy nói chi đến mấy cái cột chơi vơi cắm xuống bùn nhão nhoét thế mà đòi rào sông với định hướng!

     

    Hay các cô các chú cãi là sông Bạch Đằng chảy qua địa hình núi đá, lòng sông rất cứng?! Mịa, thế thì cái cọc gỗ lim của các chú nó cắm vào đâu? Đừng nói là đá đáy sông nhé!

     

    Anh là người đầu tiên nói trong quán bựa và trong xứ Lừa là cái màn đóng cọc Bạch Đằng là trò bịp, và bây giờ vưỡn!

     

    Chú nào nói móc ruộng thấy cọc gỗ, ắt hẳn là cọc sông, anh mời về Bình Thạnh, Thanh Đa, móc đất chỗ đéo nầu cũng có cọc đấy!

  42. #48 by voong ngau pin on 2010/09/15 - 03:27

    thằng Cò lả nổi tiếng ngu  ở quánbựa mà lần naỳ anh thấy mày có lý…khen phát,,có dục đc cái máu lồn ý mà đục,,,mà bọn trên thoèn nghe đục cùngcục cùngcục dcm nó cho 1 xiên xuống thì chầu hà bá,,vậy thì bạn Kiêu iết cũng cùng 1 loại với tám lê phỏng??lồn mẹ sử lừa càng vào sâu cảng hỏng là sâu là sâu,,,dcm hoang mang quá!!! 

  43. #49 by lanovia on 2010/09/15 - 04:21

    thằng Cò lả nổi tiếng ngu  ở quánbựa mà lần naỳ anh thấy mày có lý…khen phát,,có dục đc cái máu lồn ý mà đục,,,mà bọn trên thoèn nghe đục cùngcục cùngcục dcm nó cho 1 xiên xuống thì chầu hà bá,,vậy thì bạn Kiêu iết cũng cùng 1 loại với tám lê phỏng??lồn mẹ sử lừa càng vào sâu cảng hỏng là sâu là sâu,,,dcm hoang mang quá!!! @ Ngẩu Pín Bò

     

    Thằng Pín Bò sau còm này sẽ ngu thay tên Cò lả. Bạn Kiêu Yết theo Uy Ki thì bạn í đục thuyền giặc theo kiểu có công mài sắc có ngày nên kim, ấy là đêm đêm mò lặn núp dưới đáy bụng thuyền rùi dùng cọc sắt chọc chọc. Chọc mãi thì nó cũng phẩy thủng thôi, hiểu chửa Pín Bò?Đừng có thấy sử Lừa hay sóc lọ mà cho rằng tụi tủi nghiện sóc nặng dư tên Bựa thối nhế. Địt cụ hắn phát.

     

  44. #50 by Cocacola on 2010/09/15 - 07:16

    Sẵn dịp bóc mẽ, anh tiện tay bóc luôn bạn Kiêu Yết và bạn Tượng Dã của Đức Trần luôn

     

    Bạn Kiết Yêu, nghe đồn là lấy cảm hứng từ tên chèo đò đưa Đức Trần vượt sông lúc Mông Cổ còn đông!

     

    Bạn Tượng Dã, hehe, lại chính là tài xế lái voi cho Đức Trần, có lần lái voi lội sông kiểu nào ấy mà nó lún mẹ con voi xuống sông, Đức Trần phải xuống voi đi đò! Hehe, chắc lại là tài công lái đò Yêu Kiết chứ còn ai!

     

    Dù không hoàn toàn từ không khí như Đuốc Sống Tám Lê nhưng rõ ràng hình tượng Yêu Kiết và Tượng Dã chính là hình ảnh của nhân dân, sát cánh với nhà Trần chống ngoại xâm, bảo vệ non sông (Hehe, thấy anh ngoan hiền thuộc văn mẫu của BêXêTê không?)

  45. #51 by Gia_lamcam on 2010/09/15 - 08:56

    Nếu chúngnó bẩu đó là “cọc rào sông” thì lại rất có lý. Cóthể rào để hướng tầu chiến Tầu chạy vầu một luồng nhấtđịnh dễ mắccạn hoặc có phụcbinh chẳnghạn.@Dốt Tướng
    Nhắc lại cho Manh rõ: đéo có một Bãi Cọc nầu cả, chỉ có 7 khúc cây được tìm thấy ở triền sông thôi.@Dốt tướng
    Anh đã gợi ý cho các đồng chí là cọc để bác Quyền Ngô mần nhà sàn, vậy mà các đồng chí cứ không chịu tư di theo hướng đó, cứ bị cái sự đục tầu giặc nó lái si nghĩ vầu hướng cụt (điếu lý giải được).
    Lừa mặc định đẻ ra là đã có chiền thống yêu nước yêu chủ nghĩa xã hội, anh hùng dũng cảm chống ngoại xâm rùi – đồng chí nầu chưa thấm nhuần điều này chứng tỏ đồng chí ấy phản động, ngày xưa học dốt, điếu bâu giờ thuộc bài!
    Vậy thì sử Lừa hay bất cứ cái gì bi giờ bỗng dưng mò được dưới sông hay dưới biển hay trên “ruộng” thì cũng phẩy giả thiết là nó liên quan đến một trận uýnh giặc oanh liệt nầu đó (hoặc định hướng nghiên kíu cho các học giả Lừa cố tìm cách chứng minh nó liên quan he he…)
    Đồng chí nầu bẩu cọc để mần nhà sàn giơ tay lên nầu! – Đa số hả?
    Anh thấy chỉ có vài đồng chí có ý kiến khác – Các đồng chí nầy thử tư di theo hướng khác sách giấu khoa (hoc) xem sâu nhé.
    Tốt dồi tốt dồi he he.

  46. #52 by Cỏ dại on 2010/09/15 - 09:05

    Còn nhiều tôngdật lại không có ngônngữ riêng, như Thụy Sĩ, Áo…
    ——————————-
    Chắc tướng lông đích và chi bộ còn phát minh thêm các tôngdật như Mẽo, Mễ Tây Cơ, Á căn đình…
    ———————
    sự biến mất các ngôn ngữ trên thế giới này, o lẽ ngôn ngữ mất có nghĩa bỏn o tồn tại.
    ————————-
    Bạn Rô xinh. 1. Vậy bỏn tồn tại như thế nào?
    2. Theo lý luận của bạn. Người Việt, với tiếng Việt rất riêng như vậy bạn cho là người Hán thì khác đéo gì bọn Mẽo bạn cho nó là người Pháp sau và cú khảo cổ.
    3. Mọi chứng minh về nguồn gốc dân tộc mà bỏ qua ngôn ngữ đều là đống cứt nát.


  47. #53 by anh_trai_phot_phet on 2010/09/15 - 09:24

    Anh bận đi đong xiền nên hôm nay mới vào cồng được, làm anh mất hơn 1 tiếng đọc cồng dức hết cả thủ. Cho anh chưởi cả họ nhà chi bộ nhé !

    Quyền Ngô là tướng tài  của dân tộc, gốc gác từ đâu anh đéo bàn nữa dưng bựa nào mà phỉ báng  bạn Quyên Ngô và bạn Đạo Trần thì cả họ nhà bựa ăn cứt ăn cứt.

    Tại sao các bạn ý là tướng tài ?

    Vì làm nên chiến thắng Bạch Đằng.

    Tại sao làm nên chiến thắng Bạch Đằng ?

    Vì có chiến thuật độc đáo

    Tại sao có chiến thuật độc đáo ?

    Vì có giàn chông khổng lồ để bẫy tàu chiến địch

    Tại sao có giàn chông khổng lồ (gọi là cọc ) ?

     

    Cứ tự hỏi đáp, đến đây bắt buộc anh phải dài dòng với các bựa rồi !

    Này nhé, anh thấy các bựa ở đây phần lớn đã qua University mà có tư duy kém quá thì đéo thể có ích gì cho nhân loại được. Cách đây hơn 3k niên con người đã đưa được dững tảng đá nặng hàng tấn lên độ cao hàng trăm mét để xây Kim tự tháp ,vậy thì chuyện cách đây trên dưới 1k niên người ta cắm vài nghìn cái cọc  giữa sông cũng đơn giản như anh cắm cái dĩa vào miếng thịt bò Rumsteak. Bây giờ anh tạm thời anh không bà đến chuyện bãi cọc  Bạch Đằng có thật hay giả ? Tại sao bãi cọc giờ nằm trên ruộng chứ đéo phải dưới sông ? bởi vì các bựa không có hiểu  biết về thủy văn và quy luật dòng chảy nên đéo nói nữa! anh chỉ xoáy vào trong tâm thắc mắc của các Bựa là làm cách nào để đóng được cọc xuống sông thôi:

      (còn nữa )

  48. #54 by anh_trai_phot_phet on 2010/09/15 - 09:29

    Hồi 198x đổ về trước ,giao thông chưa thuận tiện như bây giờ ,người ta vân chuyển gỗ từ miền ngược về xuôi duy nhất bằng Bè được kết bởi nhiều Mảng . Bè nhỏ vài chục mét khối gỗ, Bè lớn có thể hàng trăm mét khối (có thể cả tre , nứa, bương vv ) và rông hàng trăm mét vuông. Tốc độ di chuyển của Bè phụ thuộc vào tốc độ chảy của nước và với một lực quán tinh vô cùng lớn như vậy,  để hãm Bè ngừng lại với phương pháp thủ công (không có neo sắt như tàu biển ) quả là vấn đề nan giải. Tuy nhiên,  nguời xưa khi  muốn  cho Bè cập vào một bến nào đó thì rất đơn giản với phương pháp BẮT CÀY.

     (còn nữa )

  49. #55 by EURO on 2010/09/15 - 09:30

    huyền địch vào ta cho thuyền  vừa đánh vừa giả thua rút lui dẫn địch vào chỗ phục kích . Địch thừa tắng phấn khích đuổi theo … đến chỗ phục sẵn ,ta cho thuyền nhỏ nấp hai bên ào ra đánh rồi cho quân lặn xuống đục thuyền chúng , chúng thuyền lớn quay trở khó , lại vấp cọc cắm rào nên lúng túng .

    hehe, đêm qua đọc tới đây tớ cừoi vỡ bụng nhưng giai cứ càm ràm khuya rùi còn hù hục ôm cái laptop không chịu quay lại ôm giai nên phả ao, hehe quả tang bạn Nguyên tin tin dẽ thưong cực nhế. Khi hổi nhẽ lực đẩy ác si mét chưa du nhập Lừa nên cácsử gia chưa biết, nhưng ấy phải dùng cái chỗ mọc tóc phân tích coi lặn xuống nuớc dùng búa và đục ( tớ nghĩ chỉ hai món đó tối ưu nhất thui, còn vụ khoan của Cò Lả phản động thì funny đươngnhiên hông tính hehe) bốpbốp chátchát đựoc không? Đó là chưa tính vụ máy thở hay bình oxy nhá. Bạn thử đè một thằng nầu xuống nuớc để đấm nó chưa? hehe, nó có cảm giác đau tý nầu tớ chế liền.
    Theo tớ, kịch bản ngon nhất cho vụ này là cho một số chị em mặc yếm đào đứng trên hai thuyền nhỏ, bọn địch lớ ngớ trố mẹ mắt ra coi quên đánh trận ( món này mót của Mã Viện tỉn Vua Bà). Sau đó một số anh em đặc công nứoc cùng đại đội ngưòi nhái của ta xuấthiện từ từ đẩ thuyền của địch vào khu cực bãi cọc, bọn địch mê gái không hay biết, tiếp theo chị em nuy mẹ nó hẳn ra cho bọn nó đơ luôn tòan thân, thế là chiến sỹ ta chỉ việc khênh thuyền ném vào bãi cọc trên ruộng.
    Đó, món này rất đơn giản và hiệu quả, tớ đềnghị sử Lừa nên chỉnh lại theo gợi ý đó hehe…