Cross Toe boot-up technology

LƯU Ý: MỌI SAOCHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ

Côngnghệ vẽvời Giao Chỉ

Quãng 19 Tám Mấy, Hà Nội Bảotàng có trưngbầy một khảocổ kỳkhôi.

Ấy là mớ trangphục hầu như nguyên vẹn của một cặp nhẽ vợ chồng quýtộc Lừa cậnđại, cỡ cuối 17xx đầu 18xx, lứa Hương Hồ Ru Nguyễn, moi từ mộ chung hai đứa vùng Sơn Tây, Trung Bắc Bộ (*).

Đồ nữ gồm áo dài lụa tằm mầu nhờnhờ thêu hoa dây hồnghồng, khăn lĩnh bịt tóc mầu nâunâu, khăn tay cũng lụa tằm thêu hoa dây, xàcạp, trâm sừng, dao cau, lược bí, vòng đá, gương đồng, linhtinhbeng.

Đồ nam gồm áo dài mầu đenđen thêu chữ Vạn, khăn đóng cũng đenđen, khăn tay trơn, thắtlưng lụa, ống điếu ngà, can mây, đĩa mực, xúcxắc, quân cờ, linhtinhbeng.

Không xìlíp xuchiêng quần trong quần ngoài.

Không giầy không dép.

Trung Tướng chưởi, mẹ cụ mình chả giầy vớ đéo gì nhở.

Hướngdẫnviên Trung Tướng, Cửnhân Sử Loeng Loeng, bẩu, em tưởng anh quantâm món khác, héhé.

Trung Tướng bẩu, cụ mình dâm vãi mía, bốn ngàn năm tồngngồng chả áo lót quần lót, tốc phát tỉn nhau như thằnlằn dế nhái. Anh biết rùi. Anh lạ quả thếkỷ 19 vưỡn đéo cụ nầu chơi thử nhát dép lê.

Loeng Loeng bẩu, Cha Đắc Lộ truyền giáo mạn Trung Kỳ, biên bấucấu về Tòa Thánh, kể xứ Cochin vui như phết, Chúa đón quốckhách cứ chân đất lạchbạch lạchbạch lạchbạch. Da chân Giao Chỉ dầy hơn da giầy hehe Giao Chỉ ứa cần giầy.

Trung Tướng bẩu, gianghồ đồn Quang Trung cỡi voi đi trận cũng chân trần?

Loeng Loeng bẩu, Chân Trần Đánh Trận là đặcsản thiệnnghệ malanh vôđối, anh hông biết à?

Trung Tướng cười hehe hehe. Anh biết đéo. Anh tưởng Tay Trần Bốc Mắm mới đặcsản?

***

Quãng 19 Chín Mấy, Trung Tướng quay lại Hà Nội Bảotàng.

Trangphục quýtộc Lừa 17xx vưỡn còn, dưng lòi thêm yếm cộc, quần đùi, và, hếhế, hai đôi hàisảo.

Trung Tướng chưởi, mẹ bọn nầy bịpbợm bịpbợm.

Hướngdẫnviên Trung Tướng, Thạcsĩ Sử Luôm Luôm, bẩu, đồ xịn nó bán sạch rùi anh ơi. Dỏm hết đấy.

Trung Tướng bẩu, dỏm cũng cần tí phần trăm thật chứ. Đào đéo đâu Lừa hàisảo?

Luôm Luôm bẩu, sang coi Tầu nó xài gì thì ướm các cụ mình xài nấy.

Trung Tướng bẩu, vướnđề các cụ đếch xài giầy hài ủng guốc everything cô ơi.

Luôm Luôm thắcmắc, là sâu?

***

Là sâu là sâu. Mười mấy năm, nửa thếhệ, Sử Lừa đã kịp điềmnhiên vẽvời tiềnbối.

Nửa thếhệ nữa, sẽ không có Tiếnsĩ Sử nầu nhớ quýtộc Lừa 18xx vưỡn đéo xỏ dép lê.

(@2009)

(*) Hương Hồ Ru Nguyễn: Tức Hương Hồ Xuân và Ru (Du?) Nguyễn, hai thinhân Lừa lìutìu 17xx 18xx, bạn thân Trung Tướng.

Phụlục

Danhsách Từ Dính trong bài:

– Côngnghệ: (Công nghệ).
– Vẽvời: (Vẽ vời).
– Bảotàng: (Bảo tàng).
– Trưngbầy: (Trưng bầy).
– Khảocổ: (Khảo cổ).
– Kỳkhôi: (Kỳ khôi).
– Trangphục: (Trang phục).
– Quýtộc: (Quý tộc).
– Cậnđại: (Cận đại).
– Nhờnhờ: (Nhờ nhờ).
– Hồnghồng: (Hồng hồng).
– Nâunâu: (Nâu nâu).
– Xàcạp: (Xà cạp).
– Linhtinhbeng: (Linh tinh beng).
– Đenđen: (Đen đen).
– Thắtlưng: (Thắt lưng).
– Xúcxắc: (Xúc xắc).
– Xìlíp: (Xì-líp).
– Xuchiêng: (Xu-chiêng).
– Hướngdẫnviên: (Hướng dẫn viên).
– Cửnhân: (Cử nhân).
– Quantâm: (Quan tâm).
– Tồngngồng: (Tồng ngồng).
– Thằnlằn: (Thằn lằn).
– Bấucấu: (Bấu cấu).
– Quốckhách: (Quốc khách).
– Lạchbạch: (Lạch bạch).
– Gianghồ: (Giang hồ).
– Đặcsản: (Đặc sản).
– Thiệnnghệ: (Thiện nghệ).
– Malanh: (Ma lanh).
– Vôđối: (Vô đối).
– Hàisảo: (Hài sảo).
– Bịpbợm: (Bịp bợm).
– Thạcsĩ: (Thạc sĩ).
– Thắcmắc: (Thắc mắc).
– Thếhệ: (Thế hệ).
– Điềmnhiên: (Điềm nhiên).
– Tiềnbối: (Tiền bối).
– Tiếnsĩ: (Tiến sĩ).

***



  1. #1 by LUUMANH on 2010/09/13 - 19:36

    Về vật liệu xây dựng anh cũng coi thường thằng Tướng Nông Đít . ./ mẹ mày gốm sứ Lý Trần 1 đống, cả gạch Lý Trần đấy thôi , móng gạch đá đầy đống gần mả Minh Râu đấy thôi, tháp Phổ Minh bằng gạch, thành Hồ có cả gạch đấy thôi .   ’/ mẹ mày, mày nói làm nhà đất mà bảo cho đất sét vào khuôn gỗ gõ bình bịch bình bịch, bình bịch thì ./ mẹ mày đúng thằng nghiện ăn cứt tầu, thôi anh đéo chấp  .

     

    P/s 1 : @ Hương : Áo tơi ngoài mây còn nhiều vật liệu khác cho hợp mốt vật liệu địa phương : Cọ, gồi, cỏ trang, cói … mặc ấm . Thời 7x rét quá ngủ quấn chiếu bỏ mẹ đấy thôi .

    P/s 2 . Hạ lưu, nhất là cửa sông hay thay đổi nên Bạch đằng nay khác trước dưng quả thực vụ đóng cọc thì anh cực kỳ băn khoăn

    P/s 3 . ./ mẹ thằng 2, anh hơi dai tý cho giống đàn ông Lừa : mày cũng chỉ là thằng a dua, bố cứ tưởng có gì mới . Hãm ./

    • #2 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/13 - 20:08

      Gạch thì đươngnhiên có, đá cũng có, sắt cũng có, dưng mà chúng nó đéo dùng hiểu chưa, vì vừa khó xây, vừa tốn, vừa đéo đẹp, đéo mát, etc.

      Còn cái đống lổnnhổn đang moi gần mộ ông cụ thì có cứt ý mà đời Lý. Tuyền 18xx cả đấy ạ.

      Hạlưu sông BĐ, so theo bảnđồ cổ thì chả khác đéo gì bigiờ, nên đéo có chiện lệch dòng chẩy đi hàng Km đến nỗi bãi cọc trôi mẹ vầu đất liền như thế cô lét ạ.

  2. #3 by lanovia on 2010/09/13 - 19:40

    Rô nhớ khoảng những năm thập niên 80 nhà nôngthôn ngoài Bắc hầu hết bằng đất, mái rạ, Có những nhà xây theo côngnghệ của TT, có những nhà có trộn thêm rơm rạ và cả cứt trâu vào thành hỗn hợp xây. Sau vài năm, trơ bộ khung bằng tre sẽ đăp vầu bổ xung tiếp. Nhà này có ưu điểm hè mát cực. Ông Rô kể cũng có những nhà lớp quý tộc có trộn vôi và mật mía vầu cho vững. Hỗn hợp này cũng đựoc dùng trong việc xây dựng kinh thành Huế, ưu điểm là rất bền chắc theo thời gian, càng để càng ngon. @ Rô iêu

     

    Đúng rùi đấy Rô iêu. Yêu điểm của nhà đất độn rạ vôi là nó cứ bở bục bở bục nứt toác ra hay phết. Nhà anh đầu 198x vẫn rứa mà. Ỉa thì lộ thiên, có khi trèo mẹ cả lên cây roi ỉa xuống cho mát đít. Thường thì ngày nầu đi cũng dẵm phẩy cứt đôi bận, cứt trâu cứt bò cứt chó cứt dê cứt gà cứt ngan cứt người vưn vưn, đi về cũng chưa thèm rửa mà phẩy ghếch chân lên hưởi đã. Hùi đó mốt quần áo là quần bò xanh xích lâm, mũ cọ quai râu, dép tiền phong trắng quai hậu mới lại cưỡi được con phượng hoàng nữa thì nhất mẹ nó thị trấn, đi ghênh mặt ghểnh dái lên đã lắm đã lắm hố hố

     

    • #4 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/13 - 20:09

      Ối địtmẹ hóa ra Vìa giàhói hơn Dì tưởng nhiều ha.

  3. #5 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/13 - 19:41

    Hehe cứ gãi đúng bẹn phát là các Bựa xông vầu bàntán râmran râmran. Để yêm rùi Dì giảnhời từng cô sưbố các cô.

  4. #6 by EURO on 2010/09/13 - 19:41

    Hehe, đố chibộ ngày xưa tới tháng chịem xài hàng gì trứoc khi có Kô tếch xì tin? Vải màn đưong nhiên…
    Thế trứoc khi có vải màn? Hehe, không nhiều ngưòi biết là tro bếp bọc trong những túi vải.( yên tâm, tro hút ẩm tốt và khá vô trùng)
    Khi khỉ vải ruồm bâu dày như mo nang là đa số, chứ đừng hòng mơ quả quần lĩnh áo the mới như trong thơ anh Bính Nguyễn. Những thôngtin trên Rô khảo sát bô lão trong nhà lâu rùi. Sau này ” có sách mới áo hoa đây là nhờ ơn Đảng ta..” và chị em mới có cơ hội đú đởn tới Mút xi lin- hàng thựong đẳng Thiên đàng.

    • #7 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/13 - 20:13

      Trước thời xài tro thì không xài gì em ạ. Gái đến tháng là buộc phải nằm nhà, cốtình ra đường Làng nó biết nó phạtvạ cho ốm đòn luôn, hoặc không thì chồng (hoặc bố, hoặc anh/em) nó tẩn cho vãi lúa tội khinhkhi giatộc.

  5. #8 by minhhuong on 2010/09/13 - 19:45

    Khi nói tới mốt, ta luôn phải phân biệt mốt của người giầu và mốt của người nghèo.

    Thậm chí cùng mặc 1 thứ, nhưng 2 loại người này vưỡn có phong thái khác nhau.

    Mời chi bộ nhìn vào 2 ảnh này để so sánh, thần thái 2 bỏn khác hẳn nhau ra sao :

    Nhan đề bức tranh là Những người ăn chấy. Bọn này biết mẹ gì, phải gọi là cắn chấy nó mới đúng ngôn ngữ sành điệu thời thởi. Ngồi bệt dưới đất 1 lũ cắn chấy.

    div_mgpoox1.jpg picture by minhhuongdieu

    Và đây 3 cô ngồi chiếu, tóc tai lược liếc cẩn thận. Lưu ý, có đôi hài bên chiếu nhá. 

    to_femmorpos1.jpg

  6. #10 by EURO on 2010/09/13 - 19:51

    thành Hồ có cả gạch đấy thôi @ manh
    Hình thành Hồ ở Thanh Hóa Rô chụp đây này:


    Rất dễ thấy là chúng bằng những tảng đá  xanh vật vã ghép vào nhau,làm gì có gạch đá? về cái thành này sẽ có bài biên sau.Tidiên bỏn nói có móc đựoc món này trong quá trình khảo cổ, chibộ thẩmđịnh giùm:



    • #11 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/13 - 20:17

      Ly Hồ luôn là thầntượng của Dì. Tộinghiệp cổ. Chỉ duynhất thành Hồ là có ýnghĩa và giátrị trong tuyềnbộ lịchsử kiếntrúc Lừa.

  7. #12 by LUUMANH on 2010/09/13 - 19:55

    @ Hương : Chấy rận thời thởi thì vua chúa quý tộc cũng khó tránh được, chả riêng lừa, chả riêng Tầu . Napo Phớp cũng thua trận vì chấy rận

    • #13 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/13 - 20:20

      Nết ăn chấy mới là đáng nói, chứ chấy rận là cái ./ gì lạ đâu.

  8. #14 by EURO on 2010/09/13 - 19:58

    @ Vía yêu, khi em còn tắm mưa có nhìn thấy hình chị ngưòi mẫu mặc quần soọc trắng đứng ghếch chân lên cái xe đâp cuốc, nhìn thời thựong thui rùi, em chỉ mong lớn lên đựoc ghếch đít vào cái xe cuốc ấy 1 lần, ai dè chưa kịp nhớn nó đã tuyệt mẹ nó chủng hehe…
    Còn vụ ỉa á? Hốhố hồi bé hè về chơi ở quê, lúc lồng lộn lên kiếm giấy báo cũ mãi đéo thấy, thằng em họ điềm nhỉ6n: Em tòan dùng lá chuối khô háhá. May nó xé cho 2 tớ lịch mỏng dính rùi chửi đúng là đồ thành phố “hoi”

    • #15 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/13 - 20:21

      Hehe thế thì tìm đọc lại bài Chùi Đít Thiên Đàng của Dì đi em. Có mà có lá chuối cái dắm ý.

  9. #16 by LUUMANH on 2010/09/13 - 20:01

    Cái này chắc Sử ko cần nói phét:


    Minh văn trên gạch Thành Nhà Hồ

    Đại Việt sử ký toàn thư đã ghi lại sự kiện vào năm Tân Tỵ (1401) “Hán Thương ra lệnh cho các lộ nung gạch để dùng vào việc xây thành. Trước đây xây thành Tây Đô, tải nhiều đá tới xây, ít lâu sau bị sụp đổ, đến đây mới xây trên bằng gạch, dưới bằng đá”. Như vậy bức tường gạch bên trên nhằm tạo thêm độ cao cho tường đá, có thể tạo vị trí cho quân sĩ tiện canh gác bên trong thành. 

    • #17 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/13 - 20:24

      Gạch có từ thời Giao Chỉ cơ. Đéo ai bẩu là Lừa không có gạch? Chỉ có điều là Lừa đéo thích dùng thôi, trừ Ly Hồ vĩđại.

  10. #18 by EURO on 2010/09/13 - 20:18

    Đi đất đương nhiên là đặc trương trang phục truyền thống Lừa, khỏi bàn . Đó đâu có phải là thói xấu .@ Manh
    Thẩm văn sai ý Dì Dỉ rùi Manh ơi, Dì nói chiện đi đất để nói bọn Lừa hiệnđại boot-up technology quá thô chứ không phẩy chửi dâm Lừa chân đất mắt toét. Cũng như Dì bàn về gốc Choang của Lừa để chổng mông lại thói thủdâm về các lọai cảo thơm Lừa. Sao cứ phải cố tình hiểu lệch vấnđề đi vậy? Rô chỉ thấy mấy chủđề nầy cực ngon để học hỏi.

  11. #20 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/13 - 20:33

    Dì đi bú tí cafe đây sưbố các cô.

  12. #21 by LUUMANH on 2010/09/13 - 21:03

    @ Rô
    Trang phục và dép, Lừa cơ bản đến nay vẫn được ngâm cứu cãi cọ đấy chứ, anh có thấy bỏn có nói  toàn dân đi dép đâu mà .   Giả sử bỏn có nói về  quan phục và triều phục, cái này thực tế Vua quan Lừa cơ bản toàn ăn học lại Tầu, lệ bộ đủ cả bọn sử  thuyết phét lên tý cũng không tính là sai .
    @ Tướng Nông Đít cho anh xem mấy quả y phục các em khảo cổ cái   anh băn khoăn quá cơ, băn khoăn quá cơ .
    Anh phát hiện thêm ra cái này : Tiền Lừa  cắm mấy bãi cọc tại Bạch Đằng (với số lượng vài trăm đã tìm được )được cắm độ sâu âm từ 2-2,5 m so với mặt đất từ khoảng vài trăm năm nay  với mục đích để Tướng Nông Đít chứng minh là trồng chả để làm gì . Hố hố
  13. #22 by Cocacola on 2010/09/13 - 21:05

    Ly Hồ luôn là thầntượng của Dì. Tộinghiệp cổ.@ Tướng

     

    Trường hợp Ly Hồ quả độc nhất vô nhị: cũng chống ngoại xâm đến hết sức mình, sa cơ và bị túm. Thế mà sử Lừa vẫn ghét Ly.

     

    Hồi nhỏ anh có lục lọi xem BêXêTê ghét Ly chỗ nào: Hóa ra Bê ghét Ly vì những luận điểm sau:

     

    – Xuất thân quý tộc mà lại cầm quyền giữ nước đéo nên thân!

     

    – Hợm hĩnh, chỉ tin vào tài thao lược và kỹ thuật (đắp thành Hồ), đéo chịu tin dân, đéo chịu dựa vào dân, nên không được lòng nhân dân, quay lưng lại nhân dân và bị nhân dân quay lưng lại nên thua là phải!

     

    (Ý này chắc hóng từ câu trong Ping Wu Da Cao của Zhai: “Nhân họ Hồ chính sự phiền hà, để trong nước lòng dân oán hận”)

     

    Mà trong sử Lừa, triều sau nói xấu triều trước đã thành truyền thống mẹ!

  14. #23 by tieuthithi on 2010/09/13 - 21:16

    … he he phát hiện em Điêu ki bo nhá , Gúc được bao nhiêu ảnh đẹp toàn giấu dùng xài một mình thi thoảng mới thò ra một tí mẹt  , chia sẻ bà con ngắm chung tí đê . Dì Dâm  em còn để mọi người xài Dì chung được thì vài cái link liếc tiếc làm gì em ? Trình Gúc của chị như dắm lại đéo biết tiếng Khoai coi như tèo rùi nên ăn sẵn thui  hé hé …

  15. #24 by Hoàng Việt on 2010/09/13 - 22:51

    Dưng nết Quốcdân Sóclọ của Lừa thì đúng là vôđối@ TT

  16. #25 by Hoàng Việt on 2010/09/13 - 23:04

    Một hiện tượng mấy ai chú ý , trải qua các cuộc huynh đệ tương tàn nồi da nấu thịt thì thành quách nhà cửa hầu như bị thiêu đốt hay dỡ bỏ ( Thăng long , thành nhà Mạc , nhà Hồ,di tích Chăm ,Khmer …etc) =>đây là bản chất của tộc Lừa

    Hiện nay vài phố gọi là cổ ở Hà nội , Hội an …chỉ chưa đầy 300 năm ( đọc là ba trăm năm ) => kiến trúc lừa thuộc trình nào đới nhể ?

  17. #26 by Hanoi1972 on 2010/09/14 - 00:29

    Góp mấy câu! 

    Ảnh hưởng nước mẹ nói đến anh Tháo, anh Trường, anh Vân hồi bé bọn Cậu khắc con in nhoay nhoáy ra ngay đến lớp đổi nhau bình phẩm ành này giống anh kia sai vậy mà nói đên anh Hưng, anh Lợi, anh Đinh leo biết mồm ngang mũi dọc ra sao! Sau nay Cậu có ngẫm Lưa ta thỉnh thoảng được mẹ sang thăm đem văn khố sủ sách đốt mịa nó hết thậm chí giai thì nó giết nó thiến gái thì nó đè ra nó tẩn !Sử sách mẹ đem làm đóm hết tượng, tông miếu được đập tả tơi thế thì kiến trúc cái gì, sử sách cái gì !!! Nhưng anh Đạo, Anh Lợi, Anh Đinh, chị Trưng vẫn được dân lừa nhớ dân lùa thờ! Đến cả An nam tứ đại khí

    cũng được nước mẹ đập hết đồng thì đúc đồ nóng  công trình thì tan tành cả vậy nên đám hậu sinh như chi bộ ta tha hồ có cơ hội mà mổ nhau.


  18. #27 by Hanoi1972 on 2010/09/14 - 00:32

    Cậu  thì Cậu vẫn phục anh Lợi! Anh ấy phục hồi lại xứ Lừa ngay khi đất mẹ rất gấu ! Trong lịch sủ Lừa anh nào có thể cướp lại chính quyền khi nuoc mẹ mạnh như vậy (mà không nhờ đến hỗ trợ  của đồng chí anh em ráo chọi nào hết).

    Anh Ly Hồ Cậu  cũng yêu nhưng mệnh anh ấy không vững! 
    Cậu có nghe phong thanh chuyện nhà anh Tắc sau cũng oách sì dầu bên nước mẹ chi bộ Gúc hộ cái xem nhà anh này sau thế nào?

  19. #28 by Mr. Tran on 2010/09/14 - 00:42

    Sao tướng thối ko bốt loạt này sớm hơn… có khi quả phin về bạn Uẩn lại thành phin hót chứ đéo thành ra thế này:

    http://www.youtube.com/watch?v=S3OzIMAcYhU&feature=player_embedded

    Chi bựa chuẩn bị đón xem phim Khựa nói tiếng Việt
    Đéo phải “lồng” mà là “nói” nhé

  20. #29 by Hanoi1972 on 2010/09/14 - 00:44

    sau này dân Lừa léo dám làm cái gì to vì sợ bị phá nên  làm gì có lâu đài có thành quách cho các Lừa dân sau vênh váo. Chính Lừa cũng tàn phá Chăm bét nhè chè đỗ đen giết Chăm như ngả rạ đem Chăm đực về làm nô lệ. Tranh Đông hồ, cổng các nhà quyền quý xưa đều có ảnh người dắt ngựa hay hai tên quỳ vòng tay vóc dáng nhỏ đó là nô lệ Chăm đấy ạ!!

    Ngay dến cả.,./ của Lừa  cũng nỏ mie nó lại nên gái Lừa nó chê ! Lừa nào sang đất tây thì nó to ra một tí nên dù có xấp mặt xuống bùn bên ấy về đây cũng cua được một em xinh phết ! 
    Nhưng chính cái sự ấy làm cho xứ Lừa còn ! Con côn trùng con giun con vi sinh vat tồn tại đến bây giờ ! Bọn khủng long to tướng gầm gừ chết mie nó hết rồi còn đâu!
  21. #30 by mit.annam on 2010/09/14 - 00:51

    Cậu có nghe phong thanh chuyện nhà anh Tắc sau cũng oách sì dầu bên nước mẹ chi bộ Gúc hộ cái xem nhà anh này sau thế nào?@ Nội72

    Theo sử gia họ Ngô, anh giai con bạn Trần Tắc tên là Trần Hữu Lượng và Chen Youliang, tay phản động đời Nguyên nước mẹ, là cùng một người.

  22. #31 by minhhuong on 2010/09/14 - 02:36

    Anh Nhất dâm muốn tìm ảnh của chùa Báo Thiên thì không có đâu. Chỉ có Báo Ân, cái chùa ở Hồ Gươm mà bị đập cùng 1 lúc với Báo Thiên, giờ là Bưu điện í.

    Tuy nhiên, đã từng có 1 expo bên Pháp, tạo dựng hẳn 1 con phố Hà Nội, có 1 tháp cuối đường, khả năng nó mô phỏng tháp Báo Thiên là cực cao. (Đéo có sách nào, học giả nào suy ra như em đâu nhá, báo trước không lại có đứa tưởng em trích đứa nào)

  23. #32 by minhhuong on 2010/09/14 - 02:39

  24. #33 by minhhuong on 2010/09/14 - 02:47

    Đèo gì, ảnh bị cắt xén cả 2 lần thế nhở, bố mày ghét. Thôi, giờ giới thiệu sang chùa Báo Ân nhá, cùng bị đập 1 lúc với Báo Thiên nhá (thể theo yêu cầu của chị Thi yêu quí) :







     

  25. #34 by minhhuong on 2010/09/14 - 02:53

    Hi hi, còn cái ảnh này tặng Trung Tướng yêu quí của em :

    Áo tơi này bằng chất liệu gì em biết éo í, dưng có thể cùng chất liệu với cái nón quai thao của cô cổ:

  26. #35 by minhhuong on 2010/09/14 - 03:38

     

    Tặng tiếp Trung Tướng 1 cái nữa, cái này là vẽ truyền thần lại từ 1 tấm ảnh, tên áo là áo măng tô lá cây, hé hé

  27. #36 by minhhuong on 2010/09/14 - 03:43

    Thêm 1 cái nữa, vẽ lại từ ảnh chụp, lần này tên áo lại là « trang phục đi mưa »

     

  28. #37 by minhhuong on 2010/09/14 - 04:22

    Mấy tòa Tiền Lâu Hậu Lâu trong thành cổ Hà Nội là nhà mới, tuyền xây bởi bọn Pháp 19xx cả, chứ nhà gốc thì chỉ còn nền thôi.@TT

    ————

    Theo thông tin gúc được về Hậu Lâu, thì quả là Hậu Lâu đã bị đổ nát thời kỳ Pháp xâm lược Bắc Kỳ 1876, sau người Pháp cải tạo xây dựng lại thành nơi ở và làm việc của quân đội Pháp, vì thế ta không tài nào tìm được bất kỳ ảnh, bưu thiếp nào về Hậu Lâu cũ. Đây là ảnh Hậu Lâu do Pháp xây lại :

    Hậu Lâu

     

    Chi bộ thấy gì lạ không, em đây hoài nghi không biết trên cái mái Hậu Lâu là 1 cây thánh giá hay là que chống sét ?

    • #38 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/14 - 11:10

      Cố lắm thì bọn Pháp cũng chỉ giữ được hai ông Rồng Đá (tươngtruyền là chầu trước điện Kính Thiên), và cổng Cửa Bắc trong tuyềnbộ khu thành cổ.

       

      Đến cả một côngtrình tối quantrọng là điện kínhthiên (tế Giời) mà không còn nổi cả cái móng, thì thử hỏi Lừa nó xây nhà kiểu gì kiểu gì?

  29. #39 by minhhuong on 2010/09/14 - 04:35

    Hé hé, trên mái Tháp Rùa từng có quả tượng nữ thần tự do, trông hay nhở, hé hé

    Hà nội có tận 2 chỗ trưng tượng nữ thần tự do, thích nhờ

     

     

    img0332nuthantudo2622k9

  30. #40 by Em Bơ on 2010/09/14 - 08:24

    Ui đéo mẹ không đọc cồng thì phí mẹ nó nửa đời gùi @ Dì An.

    Đcm lão chứ. Đọc cồng mới mất 2 tháng chứ mấy bãi táo bón của lão đọc một buổi là sạch bách chứ có j. Mà vừa đọc vừa tìm hiểu vừa Gúc, thập cẩm các môn mất 2 tháng đấy ạ.

    Dưng từ trang 10 đổ về đây nó kg cho đọc cm nữa. Được có 50 cm đầu thì chán bỏ kụ.

  31. #41 by Phá Điền on 2010/09/14 - 09:21

    Hehe lậttrang đượcrùi.

    Tiênsư Lão Bựahói.
    Nếu moimộ chỉthấy mỗi chăn mới gối thì sâu thì sâu?

    • #42 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/14 - 11:07

      Không thấy Dì môtả trong mộ còn moi được cả dao cau, ống điếu, xúc xắc, quân cờ… gần như nguyên vẹn đó à? Nghĩa là đủ hết các dụngcụ hàng ngày của giới quýtộc.

  32. #43 by Nghiện on 2010/09/14 - 09:28

    @Rô: Thẩm văn sai ý Dì Dỉ rùi Manh ơi, Dì nói chiện đi đất để nói bọn Lừa hiệnđại boot-up technology quá thô chứ không phẩy chửi dâm Lừa chân đất mắt toét. Cũng như Dì bàn về gốc Choang của Lừa để chổng mông lại thói thủdâm về các lọai cảo thơm Lừa. Sao cứ phải cố tình hiểu lệch vấnđề đi vậy? Rô chỉ thấy mấy chủđề nầy cực ngon để học hỏi.
    Boot up mần gì đíu hỉu, nước Câu Ly của bỏn Hàn Triều cổ nằm trong nước mẹ cũng lâu lâu rồi mà Hoàng tử Mộng Du vữn lên phim. Còn bỏn Nhựt thì:
    http://www.mangavolume.com/index.php?serie=lone-wolf-and-cub&chapter=lone-wolf-and-cub-1&page_nr=1
    Truyện kinh điển Nhựt đấy. Bối cảnh Tokyo lạnh bỏ mịa ra dưng chân đất ngay trang bìa.

    • #44 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/14 - 11:04

      Cóthể có lúc nầu đấy vùng nầu đấy người nầu đấy ở Nhựt hay Hàn chạy chân trần. Thậmchí cóthể có cả một hoàngđế đi đất đánh trận, dưng nó quyết đéo phải là tậpquán của bấtcứ tôngdật nầu vùng Đông Á trừ Choang, và hehe, Lừa ta đó cô ơi.

       

      Đéo ai mang cáthể ra luận đạicục hử? Coi ảnh một em Tây cửi truồng 18xx rùi bẩu Châu Âu hồi đó tuyền cửi truồng là sao?

       

      Còn Lừa 100% đi đất thì hehe, các cô đang cố cãi là đéo phải?

       

      Đó chính là thôngđiệp cần triềntải của Dì trong bài biên nầy. Cách nay 25 năm thì 80% Lừa tin là các cụ đi đất (đạidiện là cửnhân Loeng), đến giờ chỉ có 5% tin vậy thôi (đạidiện là thạcsĩ Luôm).

  33. #45 by lanovia on 2010/09/14 - 09:45

    Áo tơi này bằng chất liệu gì em biết éo í, dưng có thể cùng chất liệu với cái nón quai thao của cô cổ @ Điêu iêu


    Áo mới cả nón đều làm bằng lá gồi, giống lá cọ ý. Khác cái là nón có được quét lớp quang dầu, áo thì không. 



    Chanh Đông Hồ, dê cũng mặc áo tơi này. Nhiều áo phết, thế mà tên Bựa bảo dân thích tồng ngồng khêu dâm tiên sư hắn phản động.


    • #46 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/14 - 10:58

      Tranh Đông Hồ mới nủi chưa được 150 năm đâu cô. Các bản gỗ nguyênthủy hỏng từ cả trăm năm rùi, các bản bigiờ đều môngmá lại hết rùi, chưa chắc đã còn 1% gốc.

       

  34. #47 by lanovia on 2010/09/14 - 09:53

    Còn vụ ỉa á? Hốhố hồi bé hè về chơi ở quê, lúc lồng lộn lên kiếm giấy báo cũ mãi đéo thấy, thằng em họ điềm nhỉ6n: Em tòan dùng lá chuối khô háhá. May nó xé cho 2 tớ lịch mỏng dính rùi chửi đúng là đồ thành phố “hoi” @ Rô iêu



    Hehe, có lá chuối là oách rùi em, anh tuyền chùi bằng lá cây chó đẻ. Lá nhỏ độ bàn tay, lại mềm, bở nữa, chùi phát rách mẹ cứt nhoe nhoét ra hết cả.
  35. #48 by Cỏ dại on 2010/09/14 - 10:09

    Người Việt đi chân đất là chân lý mẹ, bàn cái dắm ý!
    Ti nhiên cho rằng người Việt hiện nay nguồn gốc là Choang thì là quá bầy đàn.
    Tướng lông đít nói gì cũng thấy hay, nhưng đều là hay do tài nguỵ biện. Không phải cứ đi chân đất thì là Choang. Mẹ thế bọn châu phi đều choang cả à?
    Vấn đề ở chổ Tiếng Việt đang dùng ngày nay (không phải chữ Viết). Nếu là Choang or Choang lai Tàu or lai … thì tại sao lại có thứ tiếng riêng biệt như thế? Rõ ràng phải có một dân tọc Việt qua bao nhiêu lần bị hiệp dâm nhưng vẫn còn tồn tại. Dù có xấu xa, thối nát gì thì nó vẫn tồn tại. Chứng tỏ nó vẫn có cái gì đó ưu việt.

    • #49 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/14 - 10:54

      Ai bảo đi chân đất là Choang? Dì đang chứngminh bằng rất nhiều bằngcớ là Lừa chính là Choang, từ lịchsử (chiện Lộc Tục, cô Triệu, cô Trưng..), tới Văn Hóa (hình Lừa trên trống đồng..), rùi cả tậpquán (đi chân đất..), và ngônngữ nữa.

       

      Tiếng Lừa giống Choang hoặc Quảng tới 60% mà cô bẩu nó là “tiếng riêng ưuviệt” thì hehe có quá khiêncưỡng hay không?

       

      Mời cô đọc lại bài Mùi Tông Dật, trong đó môtả dân K’ho trong Đà Lạt còn có vài trăm người mà vưỡn có ngônngữ riêng đấy. Ưu ưu cái cục cứt. Đấy là một hìnhthức tồntại.

       

      Ngay ở Hà Tây (tức Hà Nội) có dững làng nói tiếng Lừa 100% mà các cô Hà Nội nghe chỉ có lè lưỡi đéo hiểu nó nói gì.

       

  36. #50 by EURO on 2010/09/14 - 10:31

    Ti nhiên cho rằng người Việt hiện nay nguồn gốc là Choang thì là quá bầy đàn.
    Tướng lông đít nói gì cũng thấy hay, nhưng đều là hay do tài nguỵ biện. Không phải cứ đi chân đất thì là Choang

    Bạn Dại lại Sôvanh rồi, bài này không ai có ý khẳng định lôi chiện đi đất để khẳng định mình giống Choang, cũng như gốc ChoangChoác  Dì Bựa thối tha cũng không nói khơi khơi mà có tham luận chứngminh đàng hoàng với sự thamgia phản biện của tòan chibộ, có thể tin hay không tùy sự gạn lọc thôngtin của mình. Nếu bạn lấy chiện tiếng riêng ra làm luậnchứng tranh luận thì khá buồn cừoi, vì ngay mỗi địa phương cách nhau vài ba chục km đã có phưong ngữ khác nhau rạch ròi, tỷ như Trà Cổ và Hòn Gai- 1 tỉnh mà phưong ngữ lẫn thổ âm khác nhau trời vực. Ở nứoc mẹ thì càng thế, làng này tới làng bên ở Quảng Tung thui đã không hiểu nổi nhau rùi.
    Nói thật tháng trứoc đi bảo tàng Chăm ở Đà Nẵng, ngắm những hiện vật ngàn năm của nó Rô hỏi một tinhhoa- cũng là một blogger khá nổi đi cùng: Tự nhiên anh nói ngay cho em biết cái gì đặc trưng cho vănhóa thuần Luas.
    Ổng ớ ra một lúc rồi : Dunno hehe…

  37. #51 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/14 - 10:45

    Dì đây các cô. Dì phải chạy nên chỉ giảnhời tạm vài cồng thôi nhế để đến tối nhế.

     

    @Bắp Ngô yêu yêu của Dì hehe

     

    Tháp Báo Thiên là một cú Sóclọ Vănnghệ thôi em. Tươngtruyền nó được đúc từ thời Lý, bằng đồng, cao lắm lắm, rùi đến thời tỉn Ming thì quân Ming phá mẹ ra nấu võkhí.

     

    Cóthể tháp đó đã từng tồntại, dưng quả chitiết nó cao tới chục thước, mà lại tuyền bằng đồng, thì hehe, cho phép Dì cóc tin.

     

    Nó mất rùi nên các giàhói nói nó cao baonhiêu chả được. Chứ cứ xét bảnchất ănxổiởthì của Lừa, thì có dắm ý mà xây được tháp đồng.

     

    Dì nghĩ nó cóthể là một cái tháp gạch, trên mái có một cái chóp đồng. Hehe vì nó bị tèo rùi nên bỗngdưng nó thành ra bằng đồng 100%.

     

    Cứ xem Chùa Đồng trên Yên Tử nguyênthủy bé như cái chuồng gà, thì đoán ra Lừa có dám làm Bảo Thiên cao chótvót hay không.

  38. #52 by Phá Điền on 2010/09/14 - 12:32

    Không thấy Dì môtả trong mộ còn moi được cả dao cau, ống điếu, xúc xắc, quân cờ… gần như nguyên vẹn đó à? Nghĩa là đủ hết các dụngcụ hàng ngày của giới quýtộc.@Bựa


    Ừa. các món ý là hàng xịn, vài trăm niên vưỡn còn nguyên. còn xilip xucheng quần xịp quần dài gìgì đấy ngườita maitáng bằng hàng dỏm, vài niên là tiêu hếtmẹ. thì sâu ?

    Tên Phá Điền từng xem ngôimộ chừng 20 niên, moi lên chỉ có quả quần dài lụa trắng hehe. ngôimộ khác chừng 10 niên, moi lên chả còn gì sất ngoài chăn mới gối.
  39. #53 by minhhuong on 2010/09/14 - 14:11

    Đến cả một côngtrình tối quantrọng là điện kínhthiên (tế Giời) mà không còn nổi cả cái móng, thì thử hỏi Lừa nó xây nhà kiểu gì kiểu gì? @ TT

    ——————-

    Vụ này Trung Tướng nhầm hay em nhầm ?? Có ảnh Điện Kính Thiên cơ mà nhỉ, em tưởng cái nhà hình chữ nhật này là Điện Kính Thiên :

    Ảnh trên ta có thể nhìn thấy 2 con rồng đá tới giờ vưỡn còn ở bậc tam cấp (nói là tam cấp chứ chắc nhiều bậc hơn).

    Để em miêu tả quá trình biến đổi của Điện Kính Thiên cho mọi người xem bằng ảnh, từ lúc bọn Pháp thối vào tới bây giờ nhá. Xời em có cả bộ sưu tập ảnh về Điện Kính Thiên ke ke

  40. #54 by Cỏ dại on 2010/09/14 - 14:24

    Tiếng Lừa giống Choang hoặc Quảng tới 60% mà cô bẩu nó là “tiếng riêng ưuviệt” thì hehe có quá khiêncưỡng hay không?
    …………………
    Nói gì thì nói, Sự tồn tại của Tiếng nó chứng minh cho sự tồn tại của một dân tộc. Và  sự tồn tại của một dân tộc chứng minh cho sự ưu việt của dân tộc đó. Cấm cãi. Vì sao vậy?
    Vì đã là con bò thì tiếng kêo của nó là bò ò… con dê thì bebe, vịt thì cạp cạp…. Nên tiếng Việt thì là  của dân tộc Việt mà không thể là Choang hay Hán hay cứt đéo…

    Chuyện ông Lộc Tục, Cô Trưng, cô Triệu… Tướng lông đít đã cho là cứt đái, xóc lọ… từ Hưu Lê Văn cho đến Lan Lê Văn… nên lấy đó để chứng minh Việt là Choang thì là cứt nốt.
    Còn về tiếng nói vùng này vùng khác ở Việt tuy có khác nhau. Nhưng đều tiếng Việt cả hầu hết đều hiểu. Nên cho rằng chỉ với một sự khác nhau đó mà không thừa nhận Tiếng là đặc trưng riêng của một dân tộc là sai lầm lớn. Bởi vì, khi một dân tộc đi xâm chiếm hoặc đồng hoá dân tộc khác thì họ phải nói tiếng của họ. Giống như 1. con của Bắp Ngô ở khoai tây thì nói tiếng khoai tây nếu chưa nói được thì đến đời cháu, đời chắt sẽ quên hoàn toàn tiếng Việt. Hoặc trường hợp 2, bọn mẽo thì nói tiếng Anh chứ không thể tiếng AnhĐiêng.
    Đừng cho rằng bọn k’ho là không ưu việt. Hổ rất mạnh, ai cũng thích, nhưng chẵng còn bao năm nữa thì tuyệt diệt trong khi Gà Vịt tuy yếu đuối nhưng còn sồng dài dài. Ưu việt ở đây là đang nói về việc tồn tại qua chọn lọc tự nhiên và chọn lọc xã hội, chi bộ dắm ạ.

  41. #55 by Cỏ dại on 2010/09/14 - 14:32

    Còn vấn đề đi chân đất của Người Việt, Choang hay Phi hay bất cứ bọn nào có khí hậu và địa hình tương tự là vấn đề dễ hiểu. Có gì mà chi bộ rối lên thế?
    Người Choang chủ yếu sống trên núi cao, đi trên đá, Người Việt, khí hậu nóng ẩm bước lên là núi bước xuống là sông hồ, đầm lầy. Sắm giày dép để đeo vào cổ à. Còn cái chân thì đi đất một thời gian nó chai cứng, ngại gì mấy cái gai của cây cỏ hay đá cắt.

    Những năm 80 trở về trước, khi mà việc làm nông cũng chỉ là con trâu đi trước, cái cày đi sau, đường đi thì toàn đường đất, mưa một cái bùn đất nhão nhoẹt thì hầu hết nông dân cũng toàn đi chân đất.

    Chỉ gần đây đường được làm tốt hơn, Có thêm những loại cắt được da dày như Mảnh chai, đinh kim loại… mới có nhu cầu đi dép chứ thời 80 trở về trước 80% dân Việt (100% nông dân) là đi đất.

  42. #56 by Cỏ dại on 2010/09/14 - 14:36

    Nếu bạn lấy chiện tiếng riêng ra làm luậnchứng tranh luận thì khá buồn cừoi,
    ————————-
    Bạn Rô, vậy để không buồn cười bạn phải chứng minh ngược lại: Chỉ ra cho Cỏ dại này thấy trên thế giới có dân tộc nào đang tồn tại mà không kèm theo thiếng nói của họ. Với trình gúc của chi bộ thì dễ dàng phải không? Vậy chứng minh đi!

  43. #57 by minhhuong on 2010/09/14 - 14:46

    Ui, mẹ, sorry Trung Tướng, tới lúc lục lại toàn bộ ảnh và chú thích trong máy tính, mới phát hiện ra Trung Tướng đúng. Hehehe

    Đại loại là cái Điện Kính Thiên theo bản đồ cổ gốc là nó không còn. Cái mà trong ảnh bọn Pháp thối chụp được là nơi làm việc của Tổng Đốc thui, hơi chệch về phía đông so với cái ĐKT gốc.

     

  44. #58 by minhhuong on 2010/09/14 - 15:20

    Mẹ tổ sư, kiểmtra lại toàn bộ ảnh và chú thích của Thành Cổ Hà Nội, vô cùng thương tiếc báo tin : toàn bộ hệ thống thành và tường thành mà xây bằng đá và gạch, điếu phải thành cổ gốc của chúng ta. Nó mới chỉ được xây từ thời anh Gia Long đẹp giai của em thôi, tầm 180x thôi. Mà anh ấy xây lại cũng bởi nó bị phá hủy hư hỏng hết rồi.

    Trục cũ của thành cổ gốc phải là từ Văn Miếu đâm ra Quán Thánh cơ, chứ không phải như bây giờ là Cột Cờ – Hậu Lâu. Mà Cột Cờ cũng do anh Long xây nốt.

    Túm lại là anh Long xây mới lại huyền tuyền, lệch hẳn so với thành cổ.

    Dù chưa lục nốt tài liệu Văn Miếu để suy ra tường của nó do ai xây, nhưng mà dựa vào những gì anh Long đã làm ở Hoàng Thành thì e là dữ liệu của Trung Tướng đúng nốt, do anh Long xây tường ở Văn Miếu nốt. hic hic

    Mà các thể loại gỗ gủng, vật trang trí trang trủn, sau này anh Tự Đức cũng vác hết mẹ nó vào Huế nốt.

    Thế này thì thành Thăng Long của em có còn cái đéo gì từ 1000 năm trước được giữ lại nguyên vẹn tới giờ không???? Tổ sư, câu trả lời là không, hichic

    Hi vọng đào bới được cái gì đấy ở Quảng trường Ba Đình vậy.

  45. #59 by deobietj on 2010/09/14 - 16:05

    Thế vụ này lại là Wanking của bạn Lê gì Huy hả Dì?

  46. #60 by minhhuong on 2010/09/14 - 16:26

    @bietdeoj: Mô hình 3D của nó làm chuẩn theo đúng ảnh cũ bọn Pháp chụp đấy, tức giống hệt cái mà anh Gia Long xây cách đấy có 200 năm thôi, chứ đéo phải cái được mô tả trong Đại Lừa sử ký đâu, hé hé.

  47. #61 by EURO on 2010/09/14 - 16:56

    Bạn Rô, vậy để không buồn cười bạn phải chứng minh ngược lại: Chỉ ra cho Cỏ dại này thấy trên thế giới có dân tộc nào đang tồn tại mà không kèm theo thiếng nói của họ

    @ Cỏ Dại, tớ không hiểu ý ấy lắm, bởi vậy tớ xin đầu hàng ấy vô điềukiện vì không biết chứngminh cách nầu. Gúc thì tớ vừa lừoi như hủi, vừa ngu hơn bò. Còn trảinghiệm là thế mạnh của tớ thì tớ lại không có đủ để khẳng định những lập luận : dân tộc nầu đang tồn tại mà không có tiếng nói riêng của họ.
    Tớ mới đọc đuợc cái này, không biết có giúp ích cho tớ phản biện ấy không?

     http://facts.baomoi.com/2009/03/26/c%E1%BB%A9-bao-nhieu-ngay-thi-m%E1%BB%99t-ngon-ng%E1%BB%AF-l%E1%BA%A1i-b%E1%BB%8B-th%E1%BA%A5t-truy%E1%BB%81n-tren-trai-d%E1%BA%A5t/

    Bỏn nói trung bình cứ 14 ngày trên  trái đất lại có 1/7000 ngôn ngữ bị thất truyền, và 90 năm nữa thui sẽ chỉ còn 1/2 ngôn ngữ hiện tại trên thế giới tồn tại. Vậy có nghĩa là dân tộc đó cũng hết tồn tại luôn?

  48. #62 by EURO on 2010/09/14 - 17:02

    Tớ hiểu đằng ấy muốn tớ chứng minh vì thấm nhuần câu nói của tên Trọng Kim phản động “tiếng Việt còn thì nứoc Việt còn” đúng không? Hehe, thế mà tới giờ độc có bài “Sông kia rày đã lên đèn” của bác gì gì ấy mới đựoc coi là duy nhất 1 tác phẩm thuần Việt vì khôngcó từ pha Hán Việt-  đấy đằng ấy biết chưa?
    Còn chibộ đi nhiều biết rộng, tớ tin chứngminh thực tế có những dân tộc tồntại tới ngàynay mà quên đi tiếng mẹ đẻ không hiếm, phải nói là đầy. Nhưng tớ không có trảinghiệm nên hehe, đành giơ tay xin hàng vậy.

  49. #63 by minhhuong on 2010/09/14 - 17:16

    Này Điện mà Gia Long xây:

    Lúc còn nguyên tường ở Điện:

    2.jpg picture by minhhuongdieu

    Ảnh này hết tường, thấy nguyên dãy cột bên trong:

    3997927822_c283109e9e.jpg picture by minhhuongdieu

    và sau khi đập hết Điện:

    5.jpg picture by minhhuongdieu

    Sau đó Pháp xây 1 cái nhà, giờ gọi là nhà Con Rồng:

    3.jpg picture by minhhuongdieu

    Ảnh ngày nay:

    images53035_Untitled.jpg picture by minhhuongdieu

    Tóm tắt chút cho chi bộ du lịch “100 năm Điện mới” để cạnh tranh với phong trào “1000 năm Rồng cũ” cái.

    Chi tiết và  hình ảnh đủ hơn để khi khác

     

  50. #64 by Cỏ dại on 2010/09/14 - 17:35

    Còn trảinghiệm là thế mạnh của tớ thì tớ lại không có đủ để khẳng định những lập luận : dân tộc nầu đang tồn tại mà không có tiếng nói riêng của họ.
    ————————
    Bạn Rô, Chứng minh luận điểm trên bạn đã thấy khó, thì việc chứng minh một dân tộc có tiếng nói hẵn hoi (Tiếng Việt) lại không phải là dân tộc đó (tộc Việt) mà là dân tộc khác (tộc Tàu) thì lại càng khó hơn.

    Chẵng lẽ bạn đi đồng hoá dân tộc khác mà bạn lại không nói tiếng nói của bạn hay ngược lại bạn là dân tộc bị đồng hoá mà lại không nói tiếng của dân tộc đồng hoá bạn? Điều đó chứng tỏ luận điểm nguồn gốc người Việt là Tàu của Tướng lông đích là một đống cứt nát. Lão ấy biết thế nhưng để phục vụ mục đích riêng của lão nên ra sức nguỵ biện cho luận điểm của lão.
    Theo Cỏ dại nhận xét, những gì sử sách ghi lại cũng như qua tham luận của chi bộ chỉ có thể khẵng định dân tộc Việt là một trong các Bách Việt, tổ tiên sinh sống ở vùng lưỡng Quảng và Bắc Việt bây giờ. Phần ở Lưỡng Quảng bị bọn Hán nó hiếp dâm hết hoặc chạy qua phía Bắc Việt, phần ở Bắc Việt thì cũng bị hiếp dâm nhưng không hết do địa hình quá hiểm trở + hiếp dâm lung tung xèng các dân tộc khác thành người Việt như ngày nay.

    Đ/m tướng lông đít! Tàu cái mẹ gì mà không có chút gì xong thủng chảo thủng??