Zhuangzu

LƯU Ý: MỌI SAOCHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ

Choang Tộc

Hè 200 Mấy Trung Tướng lượn bộ qua Côn Minh.

Như đi Đà Lạt.

Xe cua vòngvèo vòngvèo. Khí giời mát dần mát dần. Côn Minh cao 2km lận.

Rừng đẹp mỹmãn.

Đẹp hơn Đà Lạt much.

Bỗng xe đụng vùng nọ đồi trọc bơphờ đỏ. Thunglũng tànphế âmhoang. Nhưthể vửa động đất. Hay xơi bom nuke.

Trung Tướng bẩu, địtmẹ, khu nầy bạcnhạc vầy ta?

Thằng đốitác Vú Vú bẩu, Choang Tộc đấy.

Trung Tướng bẩu, làng Choang? Hay gì?

Vú Vú bẩu, bọn Choang. Ngangngạnh bấthủ.

Trung Tướng bẩu, hehe, nhândân, kể anh chiện Choang.

***

Bọn Choang sống đó đã bốn ngàn niên. Cóthể sáu ngàn. Cóthể mười.

Tổ bọn bỏn là Lộc Tục, chắt của Thần Nông Viêm Đế.

Lộc Tục là ai? Thần Nông là ai? Các cô vui lòng hỏi Thằng Gúc.

Trước 197x, Choang tuyền leo đèo lội ruộng chân trần, không ủng giầy dép guốc. Ngón chân Choang, bởi thế, tõe như ngón chân cò. Tầu Già kêu Chân Giao Chỉ.

Giao Chỉ là ai? Các cô vui lòng hỏi Thằng Gúc.

Choang Giao Chỉ sinhsôi hiềnlành, trungtín, cảtin, liềulĩnh, ngangngạnh. Bốn ngàn niên rùi. Tám ngàn niên rùi.

Bụp phát 199x Trungương chủtrương mở Côngtrường, ngay làng Giao Chỉ (*).

Chủtrương ý rõ đúngđắn. Choang chỉ cần bán đất, dời nhà vô sâusâu, bám Côngtrường, đủi nghiệp nông-lâm thành dịchvụ.., là thoát lội ruộng leo đèo, phonglưu rủngrẻng.

Dưng không, Choang tuyênbố giữ đất ôngcha tới kiệtcùng sinhphận, vạn vạn niên dài.

Vú Vú hỏi, đất ôngcha là đéo?

Trung Tướng chả biết. Trung Tướng có cha, có ông, dưng chả hưởng đấtđai gì bỏn.

Vú Vú bẩu, anh cũng đéo có đất, ôngcha hay non-ôngcha.

Thươnglượng, đàmphán, dọanạt, đều bếtắc. Và Choang rào làng. Khángchiến. Máy ủi bị đốt dưới núi. Thươnggia bị tẩn giữa đường. Khángchiến.

***

Trungương thiếu chó chỗ mở Côngtrường, dưng phảnkháng của Choang khiến Các Anh ứcchế.

Làng Giao Chỉ tứckhắc được côlập. Nước cắt. Điện cắt. Điệnthoại cắt. Diđộng cắt. Mọi ngả vầu-ra bịt. Bốn ngàn bộđội Hồ Nam vây Choang 24/24 (**).

Trungương hạn Choang đầuhàng một tuần.

Ba tuần. Một tháng. Hai tháng. Choang tửthủ.

Vây tròn ba tháng, đạibác Hồ Nam nhận lệnh xóa Giao Chỉ.

Liền ba tháng, sơnpháo 75, trọngpháo 105, cối 120.. giã Choang như giã chả. Không cm2 Giao Chỉ nầu không nhừ đạn. Đến ông ruồi ông rận cũng chẳng toàn thây.

***

Trung Tướng hỏi, mấy niên rùi?

Vú Vú bẩu, chục niên mẹ.

Trung Tướng bẩu, rốtcuộc, Choang Tộc diệt, Côngtrường vong?

Vú Vú bẩu, đéo phải việc anh mới mầy, hehe.

(@2009)

(*) Trungương: Tức trungương Tầu.

(*) Hồ Nam: Quânkhu Hunan.

Phụlục

Danhsách Từ Dính trong bài:

– Vòngvèo: (Vòng vèo).
– Mỹmãn: (Mỹ mãn).
– Bơphờ: (Bơ phờ).
– Thunglũng: (Thung lũng).
– Tànphế: (Tàn phế).
– Âmhoang: (Âm hoang).
– Nhưthể: (Như thể).
– Địtmẹ: (Địt mẹ).
– Bạcnhạc: (Bạc nhạc).
– Đốitác: (Đối tác).
– Ngangngạnh: (Ngang ngạnh).
– Bấthủ: (Bất hủ).
– Nhândân: (Nhân dân).
– Cóthể: (Có thể).
– Sinhsôi: (Sinh sôi).
– Hiềnlành: (Hiền lành).
– Trungtín: (Trung tín).
– Cảtin: (Cả tin).
– Liềulĩnh: (Liều lĩnh).
– Ngangngạnh: (Ngang ngạnh).
– Trungương: (Trung ương).
– Chủtrương: (Chủ trương).
– Côngtrường: (Công trường).
– Đúngđắn: (Đúng đắn).
– Sâusâu: (Sâu sâu).
– Dịchvụ: (Dịch vụ).
– Phonglưu: (Phong lưu).
– Rủngrẻng: (Rủng rẻng).
– Tuyênbố: (Tuyên bố).
– Ôngcha: (Ông cha).
– Kiệtcùng: (Kiệt cùng).
– Sinhphận: (Sinh phận).
– Đấtđai: (Đất đai).
– Thươnglượng: (Thương lượng).
– Đàmphán: (Đàm phán).
– Dọanạt: (Dọa nạt).
– Bếtắc: (Bế tắc).
– Khángchiến: (Kháng chiến).
– Thươnggia: (Thương gia).
– Phảnkháng: (Phản kháng).
– Ứcchế: (Ức chế).
– Tứckhắc: (Tức khắc).
– Côlập: (Cô lập).
– Điệnthoại: (Điện thoại).
– Diđộng: (Di động).
– Bộđội: (Bộ đội).
– Đầuhàng: (Đầu hàng).
– Tửthủ: (Tử thủ).
– Đạibác: (Đại bác).
– Sơnpháo: (Sơn pháo).
– Trọngpháo: (Trọng pháo).
– Rốtcuộc: (Rốt cuộc).
– Quânkhu: (Quân khu).

Danhsách Từ Ghép trong bài:

– Nông-lâm: (Nông lâm).
– Non-ôngcha: (Không ông cha).
– Vầu-ra: (Vầu ra).

***



  1. #1 by minhhuong on 2010/08/25 - 18:36

     À Ha, chị tìm ra rồi nhá, nguồn gốc dính bọn Choang với Lừa nhá!!!

     bọn tộc Choang có 1 bộ sử thi lưu truyền bằng Alô ( kiểu như bộ « Đẻ đất đẻ nước » của bọn tông dật Mường ý). Mô tả này :

     

     
    Bu Luo Tuo Poetic Legend of Zhuang People

    Bu Luo Tuo discusses how its namesake created the world, mankind, all the Earth’s creatures, local emperors, words, and moral principles, and reflects the course of evolution of human beings and the state of the tribes of the ancient Zhuang people. In terms of history, literature, religion, letters, phonology, and musicology, it is extremely valuable.”

     

    Chi bộ thấy cái đéo gì khả nghi chưa, hé hé, Chị thấy ngay 1 thứ:

     Bu Luo Tuo, tên bộ sử thi, có cái đéo gì đặc biệt? Bu là bố, là Bu già, là Già làng ,là trưởng làng, hay còn là VUA trong các ngôn ngữ của bọn tông dật Lừa. Luo Tuo thì tương tự Lộc Tục. Dù chưa gúc ra nội dung của sử thi cụ tỉ ra sao, nhưng nhìn tiêu đề là Chị đã liên tưởng mẹ nó ra VUA LỘC TỤC. Hị hị hị

    Cùng gọi Lộc Tục bằng người có công “đẻ nước” thì là 1 gốc chứ còn đéo gì nữa!

    Hey my General: Suy diễn của em trúng chưa?

  2. #3 by minhhuong on 2010/08/25 - 18:51

    Đây link về sử thi bọn Choang đây :

    http://www.chinaculture.org/focus/2006-11/21/content_137986.htm

    Trong trỏng nói rõ Bu Luo Tuo là nhân vật tổ tiên nguồn gốc của bọn Choang.

    Lộc Tục thì bọn Lừa gọi là Quốc tổ.

    Cùng 1 Quốc tổ thì đương nhiên Choang và Lừa là cùng 1 gốc !

     

    ———

    Chi bộ ai muốn cãi nhau về ý trên của chị thì phải kiếm ra nội dung sử thi, nhá. Đéo cãi khơi khơi mất thời gian.

    • #4 by An Hoang Trung Tuong on 2010/08/25 - 19:48

      Cùng gốc là chínhxác rùi em. Chỉ có điều Lừa lai quá nhiều mới tứxứ nên trông hơi dịdạng.

       

  3. #5 by An Hoang Trung Tuong on 2010/08/25 - 19:44

    Ở Lừa, trước khi có Tứ Bất Tử, thì chỉ có Nhị Bất Tử.

     

    Đó là hai oaihùng nủitrội của Xứ Lừa ngàn năm. Cô thứ nhứt là Mã Viện, cô thứ nhì là Câu Biền.

     

    Đến tận thếkỷ 17-18, Nhị Bất Tử mới được thay bằng Tứ Bất Tử, ba trong đó là các nhânvật thầnthoại phịatạc, chỉ một là Lừa Nhân chínhhiệu, một conbuôn khéoléo, cô Liễu Hạnh.

     

    1700 niên đứng đầu Nhị Bất Tử, Mã Viện quảthực vĩđại.

     

    Đó là một tướngquân tuyềntài. Viện chinhphạt Lừa từ khi cô còn rất trẻ, tầm 30.

     

    Ra trận, Viện hay cỡi một ông ngựa trắng cao chótvót. Bôlão Lừa kể ổng cao tới 8 thước, tức là quãng 2.5m tây (?). Kèn Viện to cực. Dì sẽ kể món ý sau.

     

    Cô Hai Trưng thua là tấtyếu. Và Viện giởnên bấttử. Chitiết Viện cửi truồng uýnh Trưng là có thực. Không phải vì Trưng là liềnbà, mà vì Viện khoái khoe kèn.

     

    Đền thờ Viện được Lừa dựng khắp nơi trên tuyền Xứ. Bấtcứ địaphương nầu cũng có. Trong chiện Phần Tư Thế Kỷ của một Bạn Bựa, chùa mà cô tácgiả nói tới cũng là một nơi thờ Viện, ngoài Phật.

     

    Nủitiếng nhất là đền Bạch Mã phố Hàng Buồm Hà Nội. Đền thiêng nhất HN so far. Tận 198x Dì vưỡn thấy tượng đồng cô Viện trong trỏng, sau đó thì ai đó đã bê đâu mất tiêu.

     

    Tinhiên, ông ngựa trắng của Viện, tức Bạch Mã, thì vưỡn còn. Và Viện vưỡn vậy, bấttử cả khi Bê Xê Tê muốn cho cô chết tươi đànhđạch.

     

    Phố Hàng Buồm xưa là phố Cao Lâu nủitiếng, tuyền quán ăn Tầu, và Bạch Mã luôn được chămchút. Các cô tự gúc để biết thêm.

     

     

     

  4. #6 by tieuthithi on 2010/08/25 - 19:52

    @ Sất 
     Mã Viện cho tận diệt đàn ông trai tráng nước Nam rồi  truyền giống phương Bắc để đồng  hóa dân Giao chỉ  chứ không phải là  vì bọn bỏn chống đối . Thủ pham chống đối lúc đó tại là đàn bà , là đội quân  của 2 nữ Bà Bà đấy   chứ 
    @ Em Rô xinh : theo sách “Hậu hán thư” thì 2 bà  thua trận bị Mã viện bắt rồi giết  chết chứ hông phải là trầm mình  tuẫn tiết như sử ta viết đâu .

    • #7 by An Hoang Trung Tuong on 2010/08/25 - 20:24

      Thời cô Viện không có chiện giết liềnông Lừa đâu cô. Nó bìnhđịnh xong là xứ tuyền Tầu rùi.

       

      Còn cô Trưng bị thịt hay tựvẫn thì cũng chả để làm gì. Đàng nầu thì cổ cũng đã thua.

  5. #8 by Lqa on 2010/08/25 - 20:14

    Địtkụ, cái xứ lấy triềnthiết mần sử thì chấp đéo! Sử chánh của thiênhạ thì như triềnthiết.
    Mà đéo gì phải tựti nhờ? Trước đéo có thì cố mần cái sau cho nó tinhhoa mịe đi. Bănkhoăn mãi cái sử, cái gốc tácdụng đéo!

    • #9 by An Hoang Trung Tuong on 2010/08/25 - 20:26

      Lắm tryềnthuyết thì cũng không sao. Dưng buồncười là tuyền đem tryềnthuyết ra để sóclọ khan.

       

      Thực ra xứ Lừa mới có từ thời Đinh thôi. Trong luậnvăn Xứ Lừa Bâu Tuổi Dì đã chứngminh điểm quantrọng nầy.

       

  6. #10 by trời mưa kẹt xe on 2010/08/25 - 21:22

    Có thể hiểu như này thời í xứ Lừa chưa tồn tại trên cõi đời này mà là quận Giao Chỉ thuộc nước mẹ ta, xứ Giao Chỉ  xa rời TW nên quan lại lộng hành, 2 bà Trưng hay 1 ông Trưng nào đó dấy binh làm phản ở xứ Giao Chỉ, Viện phụng mệnh hoàng đế nước mẹ ta đi trấn áp phản loạn xong đặt lại chính quyền cai trị ở Giao Chỉ, một chính quyền có sự pha trộn của cả Hán và Lừa.

    Kể từ í Hán và Lừa tuy một mà 2 tuy 2 mà một còn phân biệt cái đéo gì nữa mà xưng vương mới chả xâm lược.

    Kể từ í cả Hán và Lừa đều coi Mã viện như một vị thần bảo trợ nên việc thờ Việt ở khắp Bắc Lừa là sự tất yếu.

    Sách lừa cũng công nhận đến năm 1984 ở đền Bạch mã vẫn còn bàn thờ Mã Viện mà ko ai chịu nói lý do sao thờ, sau mới bị gỡ bỏ.

    Buồn cười nhất là Lừa hiện nay đến 99% là gốc nước mẹ ta, Lý công Uẩn là một thằng tàu chính hiệu, thế mà cứ nhất quyết bài trừ nước mẹ.

  7. #11 by cathnga on 2010/08/25 - 22:05

    Lai lungtung rùi em. Lai cả mới khờme lào thái lăngnhăng cả. @ Trung Tướng

    Thì vưỡn là Bách Việt đó thui??? 

  8. #12 by cathnga on 2010/08/25 - 22:35

    Bà Trưng chiếm giữ được 64 tỉnh thành – đó là 1 vùng đất rộng lớn, nên tất nhiên không thể ở Lừa bây giờ rùi. Chắc hẳn là cả Quảng Đông và Quảng Tây??? 2 vùng nầy là của Bách Việt mà???

    Có một giả thiết khác nghe cũng thú vị, Lừa theo sử Tầu từ hổi hổi Xuân Thu Chiến Quốc gì gì đó thì chính là Sở??? Bởi vì theo lịch sử thì nước Sở cũng có 18 vị vua họ Hùng??? Nhẽ nầu???

  9. #13 by Ngoa_Long_Cuong on 2010/08/25 - 23:01

    Có một giả thiết khác nghe cũng thú vị, Lừa theo sử Tầu từ hổi hổi Xuân Thu Chiến Quốc gì gì đó thì chính là Sở??? Bởi vì theo lịch sử thì nước Sở cũng có 18 vị vua họ Hùng??? Nhẽ nầu???   @Bạn Nga


    Con số 18 này nghe nói chỉ là một sự sáng tạo của người xưa nhằm nói lên tính “liên tục”, đồng thời liên quan đến âm dương ngũ hành gì đấy.


    Con số 18 được diễn giải = 2*9 à bội của con số 9. Con số 9 này chắc là tín ngưỡng của cha ông tầu ta, như:   9 tầng mây; 18 tầng địa ngục; 36 kế; 36 phòng ban thiếu lâm tự; 36 phép thần của Bát Giới; 72 phép thần của Ngộ Không; 72 tuyệt kỹ TLT và cả 108 tên cướp Bạc Lương Sơn nữa…

     

    Còn việc Lừa là Sở nhẽ không đúng. Vì nếu như vậy thì với đức tính ham nhận người tài giỏi lẽ nào Tây Sở Bá Vương lại thoát khỏi sử Lừa? he he he

  10. #14 by Kiếm on 2010/08/25 - 23:02

    Trong trỏng nói rõ Bu Luo Tuo là nhân vật tổ tiên nguồn gốc của bọn Choang.

    Lộc Tục thì bọn Lừa gọi là Quốc tổ.

    Cùng 1 Quốc tổ thì đương nhiên Choang và Lừa là cùng 1 gốc

    @ Bắp Ngô.

     

    Choang và Lừa cùng có tổ là cô Lộc Tục là chiện đương nhiên gùi em. Thằng nầu fản đối anh cũng tát méo mỏ đới. Anh đã bẩu bọn Choang là 1 chi của bọn Thái, 1 trong Tam Miêu của Bách Việt hồi hổi. Lộc Tục là tổ của Bách Việt đương nhiên cũng là tổ Choang. Sure. Anh chỉ ỉa vầu mỏ thằng Tướng khi thằng thẳng dám fát bẩu xanh zờn zằng thì là : ” Choang là Tổ của Lừa aka Kinh tộc ( hậu duệ tộc Lạc Việt ) “.

     

     

  11. #15 by Ngoa_Long_Cuong on 2010/08/25 - 23:05

    Bắp Ngô của anh thì sao mà sai được. @TT

    Nịnh thô quá!

  12. #16 by minhhuong on 2010/08/25 - 23:07

    Vụ tay giáo sư Lừa ở Pháp kia làm chuyến khảo sát tất tật địa danh cổ trong cả chính lẫn huyền sử, lão tìm được hết bên nước mẹ, kiếm được cả đền thờ bà Trưng ở bển, em tìm lại mãi mà mới tìm lại được 1 phần, những phần sau khi ổng kể chi tiết truy tên cũ của từng nơi ra sao, rồi kiếm ra đền bà Trưng ra sao vẫn chưa kiếm ra.

    Chi bộ đọc tạm 1 phần , cũng đã hình dung phần nào lãnh thổ của các vua cái đéo gì Hùng nó thực ra là nằm ở đâu

     

     

  13. #17 by Kiếm on 2010/08/25 - 23:14

    Cùng gốc là chínhxác rùi em. Chỉ có điều Lừa lai quá nhiều mới tứxứ nên trông hơi dịdạng @ cô Lét Bựa.

     

    Lừa hiếp dâm + xóa sổ Chiêm Thành rùi hiếp tiếp 1 fần lớn Chân Lạp mà đéo lai zới bọn Chăm, Chăm H’Roi, Khome , Hoa … mới là chiện lạ chứ có đéo giề đâu.

     

    Thực ra xứ Lừa mới có từ thời Đinh thôi. Trong luậnvăn Xứ Lừa Bâu Tuổi Dì đã chứngminh điểm quantrọng nầy @ cô Lét Bựa.

     

    Khà khà. Tía đang hấu hức chờ tham luận này + đương chửn bị zài chục thùng phi cứt để đổ vầu mỏ cô đới. Bọn Choang thì Tía đéo care và Tía cũng đang bận đong xiền nên đéo có tham luận nầu tham gia vứi chi bộ.

  14. #18 by mit.annam on 2010/08/25 - 23:24

    Vụ tay giáo sư Lừa ở Pháp kia làm chuyến khảo sát tất tật địa danh cổ trong cả chính lẫn huyền sử, lão tìm được hết bên nước mẹ, kiếm được cả đền thờ bà Trưng ở bển, em tìm lại mãi mà mới tìm lại được 1 phần, những phần sau khi ổng kể chi tiết truy tên cũ của từng nơi ra sao, rồi kiếm ra đền bà Trưng ra sao vẫn chưa kiếm ra. @ Hương
    Ừ, Mít đọc bài này của me xừ Trần này mấy năm trước rùi, trước rất dễ tìm trên web, nhưng sao bây giờ không thể tìm ra.  Đêm qua Mít mất cả giờ đồng hồ mà cũng không thấy cái site của lão ta…

  15. #19 by LUUMANH on 2010/08/25 - 23:24

    Hán tộc Trung quốc nguyên thủy khởi phát giữa Hoàng Hà và Trường Giang sau sâm lấn , đồng hóa văn hóa và dân tộc nên lãnh thổ mở rộng, đến nay đéo lúc nòa ngừng nghỉ 
    Có thuyết Trụ đồng chôn ở Hồ Động Đình, đéo biết có trụ hay không nhưng đây được coi là một vị trí phân chia biên giới . Nhìn lại Hồ Động Đình nằm tít đến Trường giang . Ơ thế Giao Chỉ rộng hơn Hán nhỉ, hay nhỉ .
    Lại nói Triệu Đã phải vua Việt hay không vẫn đang cãi nhau như bầu Hoàng đế đời XI . Nước của Đà thế đéo nào đến tận Hồ Động Đình . Ôi nước mẹ Việt hồi hổi rộng thế . Bụp phát còn tẹo
    Từ Động Đình về đến Thanh hóa thiếu đéo dân tộc, choang cũng mấy loại, việt cũng mấy loại còn Việt Lừa như một hệ quả tất yếu của sự pha hết mẹ rồi thế nên Choang cũng được Việt cũng được Choang Việt cũng được. Dưng anh nói thật, cãi nhau cái này làm .!./ gì, địt giữ đất cho cẩn thận thì Tầu nó quan tâm .!./ gì Choang với chả Choáng nó choang phát pháo còn ./ mồm thối mà ăn cứt . Hay chuyển mẹ nó kỷ niệm ngàn năm ông La về Bác Kinh, quán bựa chuyển mẹ nó sang khai sáng cho Lừa một mý .
  16. #20 by An Hoang Trung Tuong on 2010/08/25 - 23:29

    Sửgia Lừa cố bám vầu một cái tiênđề sai ngay từ gốc nên chó bâugiờ thoát được.

     

    Tiênđề đó là “Xứ Lừa 4000 Năm Văn Hiến”.

     

    Ai nói câu đấy đầutiên? Là một tên đại phảnđộng, cô Kim Trần Trọng. Chứ trước đó ai nói chó đâu.

     

    Vì chắc mẩm “tiênđề 4K” là chuẩn, nên mọi cốgắng truytìm tôngtích Xứ Lừa của các sửgia lỗđít đều vôvọng. Càng tìm thì càng thấy dững sự mâuthuẫn, thậmchí quáigở, và cuối cùng thì thể nầu cũng lại chạy vầu một ngách nầu đó.. bên Tầu.

     

    Và sử Lừa cứ thế bùngnhùng như đống cứt gà sát.

     

    Cho nên trong luậnvăn Xứ Lừa Bâu Tuổi, Dì định mẹ nó lại cái tiênđề Sử: Lừa có 1,000 Năm Văn Hiến thôi.

     

    Nếu chấpnhận “tiênđề 1K” đấy, thì hehe việc của các lỗđít thật dễdàng rànhmạch, và sẽ đéo có chiện tranh nhau tổtiên mới cả Choang Tộc, và cũng đéo cần thanphiền tạisâu Mã Viện mới Câu Biền được thờ vươn vươn.

     

    Mà 1K là nhiều mẹ nó rồi, hơn đứt 3/4 số quốcgia trên quảđất, trong đó có cả dững thượngđẳng như Mẽo, Đức, Spain, Canada, Úc..

     

     

  17. #21 by An Hoang Trung Tuong on 2010/08/25 - 23:37

    Tiênđề là gì? Là một chânlý giảnđơn rất dễ thấy là nó đúng mà không thể nầu chứngminh được.

     

    Vídụ “qua 2 điểm chỉ vẽ được một đườngthẳng” là một tiênđề toánhọc cơbản.

     

    Nhờ các tiênđề, mà các vướnđề phátsinh được giảiquyết rốtráo.

     

    Dưng “Tiênđề 4K” được phátbiểu một cách bậybạ và vôcăncứ, nên chỉ được phép coi nó là bổđề, và cần phải chứngminh.

     

    Hiện “Bổđề 4K” vẫn đang được nhiều lõđít tìm cách chứngminh. Và khảnăng không có kếtquả lên tới 99%.

     

    Trong khi “Bổđề 4K” chưa được giảiquyết, tốt nhất các cô không nên bám vầu nó để rút ra các địnhlý. Tỉnhư các cô đừng có cãi Choang đéo phải là tổ của Lừa, hay đạiloại thế.

     

    Hãy cùng nhau hô to, “Xứ Lừa 1,050 Năm Văn Hiến”. Hehe, tiênđề đấy.

     

  18. #22 by LUUMANH on 2010/08/25 - 23:40

    cô Kim Trần Trọng. Chứ trước đó ai nói chó đâu. @ Tướng Lông Đít

    Tướng Lông Đít nói như cạc, từ đây suy ra 1K thì đéo được . Trong Cáo Ngô của bạn Trãi là từ Triệu Đinh thì nó cũng 2K cò ạ
  19. #23 by cathnga on 2010/08/25 - 23:44

    Ôi nước mẹ Việt hồi hổi rộng thế . Bụp phát còn tẹo @ Manh

    Đây phải hiểu là Bách Việt chớ ??? Có 100 trứng lận thì sẽ chiếm lĩnh 100 vùng khác nhau, sao qui thành mỗi 1 nước Việt được ???

  20. #24 by cathnga on 2010/08/25 - 23:47

    Còn việc Lừa là Sở nhẽ không đúng. Vì nếu như vậy thì với đức tính ham nhận người tài giỏi lẽ nào Tây Sở Bá Vương lại thoát khỏi sử Lừa? he he he @ Cuong

    Vậy lúc đó Lừa ở chốn nầu ???

  21. #25 by LUUMANH on 2010/08/25 - 23:48

    Ôi nước mẹ Việt hồi hổi rộng thế . Bụp phát còn tẹo @ Manh

    Đây phải hiểu là Bách Việt chớ ??? Có 100 trứng lận thì sẽ chiếm lĩnh 100 vùng khác nhau, sao qui thành mỗi 1 nước Việt được ???

    @ Nga

    Dân ta phải biết sử ta đấy : Trụ đồng chiết Giao chỉ diệt . Vậy trụ ở Động đình thì 99 việt là tông dật của Việt ta 

  22. #26 by minhhuong on 2010/08/25 - 23:59

    Lừa hiện nay là hậu duệ của bọn mà chạy té re từ bên nước mẹ TẦu theo vua … (bỏ mẹ quên không nhớ tên lão này) xuống tới tận miền trung Việt Nam hiện nay, tức mạn Nghệ nghiếc í.

    Hôm qua ngồi mò ra cái thông tin này, để kiếm lại link bốt cho chị Nga xem. Gúc theo giống người, xương cốt Lừa, hay cái gì tương tự thế

  23. #27 by Hoàng Việt on 2010/08/25 - 23:59

    Thời Lĩnh Nam, nước ta có ba lĩnh vực là rất vượt trội. Đó là kỹ nghệ luyện kim (đúc trống đồng). Lịch số (Qui Lịch) và chữ Khoa Đẩu (chữ dạng ký âm rất rễ phổ cập). Nhưng sau khi tiêu diệt được triều đại Bà Trưng thì Mã Viện đã cho đốt, đập phá và tịch thu tất cả những sách, bia đá, trống đồng… và cấm hoàn toàn việc dùng chữ Khoa Đẩu để nhằm Hán hoá tận gốc người Việt.Đã một thời người ta đua nhau đi tìm đồ đồng Đông Sơn không những chỉ ở miền Bắc Việt Nam mà còn mãi tận Campuchia, Indonesia, Phi-líp-pin.
    Viện bảo tàng tỉnh Quảng Tây hiện giữ hơn 1400 chiếc trống đồng giống ý chang trống Đông sơn dc thu nạp khắp vùng


    Tới thế kỷ 15 thì một cuộc đốt sách và cạo bia đá (chữ Hán) đã được thực hiện với một qui mô rất lớn bởi Trương Phụ nhà Minh trên khắp cả nước ta. Một sự thật đau lòng khác là rất nhiều cuốn phổ qúi ở các đền, miếu, đình và chùa chiền thờ các vị anh hùng có công với nước đều bị cướp hay đánh tráo bằng các cuốn Phổ giả nhằm làm cho hậu thế hiểu sai lệch về công nghiệp của tổ tiên ( ? chờ nguồn )


    Vị trí Động Đình Hồ, nơi sinh ra Tộc Việt có phải là nơi này ???

  24. #28 by cathnga on 2010/08/26 - 00:10

    Đã một thời người ta đua nhau đi tìm đồ đồng Đông Sơn không những chỉ ở miền Bắc Việt Nam mà còn mãi tận Campuchia, Indonesia, Phi-líp-pin. @ Việt

    Họ cũng Bách Việt lun. Đâu phải mỗi Việt là Bách Việt. Kinh dịch thì Bách Việt cũng nhận, gần đây tụi Hàn cũng nhận suy ra thì Hàn cũng Bách Việt. Nhật cũng thế. 

    Hông rõ Bách Việt do vị Thần nầu tạo ra??? Nhẽ Rồng với Tiên???

  25. #29 by minhhuong on 2010/08/26 - 00:10

    Vị trí Động Đình Hồ, nơi sinh ra Tộc Việt có phải là nơi này ??? @ Việt

    ————–

     Chứ còn gì nữa, đọc bài tay giáo sư đưa link rồi đấy:

    http://hoangsa.org/forum/archive/index.php/t-4369.html

  26. #30 by Hoàng Việt on 2010/08/26 - 00:14

    Học giả Keith Taylor hiện là giáo sư Khoa Khảo Cứu Á Châu (Asian Studies) ở đại học Cornell, New York. Ông thông thạo tiếng Việt và là cựu chiến binh đã sang đánh trận ở Việt Nam vào đầu thập niên 1970. Quyển The Birth of Việt Nam (Việt Nam Khai Quốc) được thành hình từ luận án tiến sĩ của ông (hoàn tất năm 1976 tại đại học Michigan), dựa trên những khảo cứu của rất nhiều tài liệu Trung Hoa, Nhật Bản, và Việt Nam, cùng những bằng chứng từ những địa thế được khai quật vào giữa thế kỷ 20. Ông sắp ra mắt quyển A Concise History of Vietnam (Lịch Sử Việt Nam Tóm Lược (Cambridge University Press). Gần đây, ông đã xuất bản tuyển tập biên khảo/nhận định Monde du Viet Nam (với Frédéric Mantienne) để tỏ lòng thành đối với Giáo sư Nguyễn Thế Anh (Paris: Les Indes Savantes, 2008).


    Tập sách này khảo cứu về Việt Nam từ thời kỳ lịch sử được bắt đầu được ghi chép vào thế kỷ thứ 3 trước Công Nguyên cho đến thế kỷ thứ 10 sau Công Nguyên, khi nền thống trị của Trung Quốc chấm dứt và một vương quốc Việt Nam độc lập ra đời. Trong suốt 12 thế kỷ đó, người Việt Nam đã tiến hoá từ một xã hội chưa có chữ nghĩa và nằm trong một nền “Văn Minh Nam Hải” của Trung Hoa cho đến khi trở thành một

    thành viên độc đáo của thế giới văn hoá Đông Á Châu. Quá trình lâu dài này chính là thời kỳ khai sinh của nước Việt Nam lịch sử.

    Theo: Đinh Từ Bích thúy nhuận sắc .

  27. #31 by minhhuong on 2010/08/26 - 00:15

    Ô hay chị Nga, hé hé, theo huyền sử là do thuồng luồng là chim Âu chứ lị. Dọc theo khu vực sông Tương (nơi mà có cánh đồng Tương của Long Quân với Âu Cơ ấy) thời 198x vẫn đầy nhặng chim Âu luôn.

    Đây là khu vực xưa cổ xưa có rất nhiều thuồng luồng (cá sấu cỡ bự kinh dị dị dạng) và nhiều chim Âu. Đồng thời nhiều mai rùa bự để khắc chữ, cộng thêm trúc (tre) bản to để khắc chữ nốt

  28. #32 by cathnga on 2010/08/26 - 00:19

    Câu hỏi nghiêm túc mà, mỗi một dân tộc đều do một vị Thần tạo ra. Nhẽ đâu mình quên mất vị Thần đó ???

  29. #33 by minhhuong on 2010/08/26 - 00:21

    Họ cũng Bách Việt lun. Đâu phải mỗi Việt là Bách Việt. Kinh dịch thì Bách Việt cũng nhận, gần đây tụi Hàn cũng nhận suy ra thì Hàn cũng Bách Việt. Nhật cũng thế. @ Sis Nga

    ———

    Từng có nhiều chỗ nói Lừa mình là gốc Đông Á cùng với bọn Hàn Nhật nhiều hơn nhiều so với bọn Đông Nam Á.

    Về mặt gien di chuyển học, cũng đã chứng minh Lừa mình và Nhật có cùng chung gien cổ (tức cùng tổ tiên) và trong Đông Á lẫn Đông Nam á, Lừa và Nhật là gien gần nhất. Mẹ, giờ gúc lại link ấy chắc chết quá. Chưa tìm lại được.

    Rồi 1 lần khác em đọc được: có loài lợn trên đảo của bọn Nhật lùn cũng đã được xác minh gien là từ loài lợn cổ của Lừa ở Hòa Bình ra. Muốn tìm lại nguồn cũng phải gúc lại

     

  30. #34 by minhhuong on 2010/08/26 - 00:26

    Câu hỏi nghiêm túc mà@ Sis NGa

    ———–

    Nghiêm túc mà , là thuồng luồng (hay còn được coi thành Rồng sau này), cùng chim Âu (hay còn được coi là chim Tiên sau này)

  31. #35 by cathnga on 2010/08/26 - 00:35

    Nghiêm túc mà , là thuồng luồng (hay còn được coi thành Rồng sau này), cùng chim Âu (hay còn được coi là chim Tiên sau này) @ Hương

    Hơi buồn vì vị Thần của Bách Việt lại là động vật nhờ. Thôi, chị Nga đi ngủ đây mặc dầu ngủ cả ngày rùi. Tẹo nữa hông ngủ được thì lại on sau.

  32. #36 by minhhuong on 2010/08/26 - 00:53

    Vậy lúc đó Lừa ở chốn nầu ??? @ Sis Nga

    —————–

    Để em tổng quát hóa vấn đề cho chị Nga mường tượng cho nó dễ.

    Tất cả những cái đéo gì Thần Nông, Lộc Tục, nước Văn Lang… đúng thực là nước ấy rộng bao la bát ngát, đừng hỏi lúc ấy nước Lừa ở đâu trong trỏng, ko ở đâu cả.

    Sau đó nước Văn Lang đó thay đổi người cai quản (từ tên tầu này  sang tên tầu khác).

    Nhưng mà khi chuyển người cai quản thì có những đứa nó bị đuổi (hoặc tự ý bỏ đi, quan trọng đéo) đi thành nhiều hướng. 1 bọn chạy sang tạo thành dải Đông Á. 1 bọn chạy thành dải Thái, Lào… Và 1 bọn cũng chạy té re nhưng mà là theo 1 vị vua (cho nên nó oách hơn bọn còn lại) xuống miền bắc miền trung Lừa bây giờ. Và từ đó nước Lừa ta mới hình thành.

    Và nước VĂn Lang ấy có phải nước Lừa ta không, theo em là đéo ạ. Văn Lang nó vẫn nằm nguyên vị trí của nó, dân nó vẫn nằm im ở đó, sống ở đó, chỉ có là thay đổi mỗi thằng cai quản là từ tên tầu này sang tên tầu khác.

     

    Chúng ta phải phân biệt 2 khái niệm :

          Con người : Lừa gộc ta có nguồn gốc xuất phát từ hồ Động Đình, là bọn sống trong nước Văn Lang, sau bỏ quốc mà đi.

          Đất nước : Nước Lừa ta thì chỉ thành lập sau này, bắt đầu từ khi có 1 nhóm Lừa gộc chạy té re xuống phía Nam hình thành nên nó. Còn việc nước Lừa ta và nước Văn Lang có những đoạn trùng nhau… là chuyện bình thường thôi, thời xưa chiếm mất liên miên, phân chia lại ranh giới liên tục, nên có sự trùng đất lên nhau.

     

  33. #37 by minhhuong on 2010/08/26 - 01:08

    Chi bộ tỉnh táo phân biệt 2 tuổi thọ khác nhau :

          Lừa gộc ta có nguồn gốc từ hồ Động Đình, nước Văn Lang … tức Lừa gộc ta có tuổi thọ > 4K

          Nước Lừa ta lại khác, chỉ hình thành khi nhóm Lừa gộc bỏ quốc bên nước mẹ chạy xuống phía Nam hình thành nước Lừa , tức nước Lừa ta có tuổi thọ từ cuộc bỏ chạy đó thôi.

     

    Thế nên ai định chửi Trung Tướng về vụ bao nhiêu tuổi xứ Lừa, trước hết đéo được nhầm lẫn giữa tuổi thọ Lừa gộc với tuổi thọ xứ Lừa, nhá.

  34. #38 by minhhuong on 2010/08/26 - 01:19

    Chi bộ nghe theo tiên đề của Trung Tướng bụp 1 phát thì nó tẩu hỏa nhập ma mẹ nó mất.

    Chi bộ theo lý thuyết của em cho nó logic :

    Lừa gộc thì tuổi thọ là >4K

    Xứ Lừa thì tính tuổi từ khi Lừa gộc bỏ quê xuống phía Nam lập nước đi. Vậy Tuổi thọ xứ Lừa phải tính từ thời điểm « LẬP ĐƯỢC NƯỚC ». Bây giờ câu hỏi là thời điểm đó là thời điểm nào ? ta lấy mốc nào làm thời điểm đó ?

  35. #39 by mit.annam on 2010/08/26 - 01:39

    Cái gì mà rối mù lên thế này, Lừa có khác, đến lịch sử cũng IMPOSSIBLE!!!  

  36. #40 by minhhuong on 2010/08/26 - 01:49

    Cái gì mà rối mù lên thế này, Lừa có khác, đến lịch sử cũng IMPOSSIBLE!!!  
    ——————

    Hé hé hé, bởi Lừa mình đéo có sử gia nên nó impposible

  37. #41 by minhhuong on 2010/08/26 - 01:54

    À lố chị Mít, please còm riêng bên lốc em, em hỏi nhờ chị chút

  38. #42 by mit.annam on 2010/08/26 - 02:03

    @ Hoàng Việt
    Me xừ Keith này Mít đã đọc rùi chia lịch sử hình thành của Lừa thành 6 giai đoạn, trong đó

    1) Đông Sơn (Lạc-Việt), chưa bị ảnh hưởng chính trị và văn hóa của nước mẹ.  Anh em bà con với những giống mọi vùng Nam và Đông Nam Á.

    2)  Hán – Việt, chấm dứt sự cai trị của giòng Lạc tướng, Lạc hầu.  Một tầng lớp cai trị mới xuất hiện, con lai giữa Hán conquerors và dân elite điạ phương.  Chinese philosophy bắt đầu xuất hiện ảnh hưởng lên xã hội thời đó.  Phật giáo du nhập từ phiá Nam qua các sư Ấn Độ cũng xuất hiện cùng thời kỳ.

    3)  Giao-Việt, thời kỳ vùng đất này firmly in control của men who owned their political allegiances to northern dynasties ở nước mẹ.  Phiá Nam của biên giới Giao là Chàm, từ đây trở thành kẻ thù, đíu léng phéng gì tới chính trị và văn hoá của Giao. 
    .
    .
    .

  39. #43 by Servus on 2010/08/26 - 02:41

    Chi bộ dắm thúi,

    Chủng tộc Lừa đã mất gốc từ lâu rùi, lục tìm lại để eat eat eat cunt à

    Dì bảo tụi nó từ trên Đìnhđình xuống tụi nó lại nói  hốhố Chúng ta là thượng đẳng, có từ lúc Trái Đất mới bắt đầu! Dì lại bảo đấtnước Lừa có từ ngàn năm trước tụinó lại bảo hốhố Chúng ta là thượngđẳng gộc chỉ vì xuixẻo nên điếu bằng Mỹ Đức…..nói kiểu điếu nào chả lòi ra cái tính thủdâmmãn đấy, tốt nhất là nhìn vào hiệntại kiakìa, chếtcảlò suốtngày vì tainanxemáy kiakìa, sắp diệttộc vì kiểu ănuốngthượngđẳng kiakìa!

    PS:hôn tấttầntật các em VS nhé!

  40. #44 by minhhuong on 2010/08/26 - 02:44

    tụinó lại bảo hốhố Chúng ta là thượngđẳng gộc chỉ vì xuixẻo nên điếu bằng Mỹ Đức…..@ Servus

    ——————

     

    Chết mẹ nó sặc vì cười, hớ hớ hớ hớ

  41. #45 by minhhuong on 2010/08/26 - 02:53

    Đây, lại bằng chứng hùng hồn về tài hoa bốc (có định hướng) của các phóng viên xalông – đồng nghiệp cái Rô ! HA HA HA HA (sao biết chúng điêu hả, vì chả bài nào trưng được ảnh)

    http://vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2010/08/3BA1FA92/

    http://vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2010/08/3BA1FA14/

  42. #46 by Đại Tá Việt on 2010/08/26 - 07:11

    To em Hương Điêu và Mít Tố Nữ:

    Bài đấy là bài:

    Thử tìm lại biên giới cổ của Việt-Nam: bằng cổ sử, bằng triết học, bằng di tích và hệ thống ADN.

    Có cái link bên lyhocdongphuong đầy đủ hơn nè:

    http://www.lyhocdongphuong.org.vn/News/02/Thu-tim-lai-bien-gioi-co-cua-Viet-Nam-bang-co-su-bang-triet-hoc-bang-di-tich-va-he-thong-ADN/8/48/

  43. #47 by minhhuong on 2010/08/26 - 07:31

    Oh chính là nó, thanks anh Đại tá Việt

  44. #48 by cathnga on 2010/08/26 - 07:40

    He he, kể ra Lừa cũng thích chiến đấu từ hồi còn trong trứng nhờ ???

    Trước đây cứ than vãn cái nghiệp nó vậy, giờ mới biết các vị Thần cố tình an bài, bày đặt ra vậy. Ôi, lịch sử mấy ngàn năm mà chỉ như chớp mắt.

  45. #49 by cathnga on 2010/08/26 - 08:01

    Theo sự nghiên cứu bắng hệ thống ADN, từ cổ, giống người Trung Hoa, do giống người từ Ðông Nam Á di lên. Những người Ðông Nam Á lại đến từ Châu Phi qua ngả Nam Á vào thời gian hơn 20.000 năm trước.

    @ Trung Tướng: Em Nga không khoái những thứ liên quan tới Khoa học hiện đại nầy. Trung Tướng có ý kiến gì hông???

    Sư phụ của em Nga có giảng rằng (đại ý em Nga diễn giải như sau):

    Lịch sử, hay niên đại của một nền văn minh thì rất khó xác định chính xác. Thực ra con người có mặt tại địa cầu  nầy từ rất lâu lâu rùi (hàng trăm triệu năm). Nhưng qua mỗi nền văn minh, do đạo đức suy đồi, nhân loại bị biến dạng nên chư Thần sẽ tiêu diệt những nền văn minh đó. Mỗi lần bị diệt như vậy, thì đều còn một số ít người sống sót lại, họ trở lại trạng thái sống nguyên thủy – nhưng những truyền thuyết và khoa học thời bấy giờ vẫn còn được lưu truyền trong cộng đồng thời đó. Giờ đã chứng minh được những nền văn minh thời Tiền sử đây thây???

     

    Người Trung Hoa không phải là con trời như những văn gia cổ của họ viết, dù ngày nay họ còn nghĩ như vậy.

     

    Nếu không phải do chư Thần an bài cho người Trung Hoa thì người Trung Hoa không thể có được nền văn minh lâu đời và phát triển rực rỡ tới như vậy.

     

  46. #50 by cathnga on 2010/08/26 - 08:03

    Chúc chi một một ngày mới tốt lành. Sau khi nghỉ ngơi, ngủ nghỉ cả ngày trời, bão thì tan rùi, em Nga thấy sảng khoái quá. Yêu cả chi bộ!!!!

  47. #51 by Mr. Tran on 2010/08/26 - 09:16

    chi ba đc qua cái này nhé!
    Stephen Oppenheimer trong cuốn sách
    Eden in the East: The Drowned Continent of Southeast Asia (tạm dịch là “Thiên đàng ở phương Đông: Lục địa chìm đắm của Đông Nam Á) [5]. Trong tác phẩm này, qua những dữ kiện dồi dào được thu thập một cách công phu từ nhiều ngành nghiên cứu khác nhau, Oppenheimer trực tiếp thách thức cái thuyết chính thống, và làm thay đổi những quan niệm về thời tiền sử mà chúng ta từng hiểu và từng được dạy. Đặc biệt, cuốn sách đặt trọng tâm vào việc thẩm định lại các quan điểm về văn minh vào thời tiền sử ở Đông Nam Á, tác giả cho rằng:

    (a) Trận đại hồng thủy [6] được đề cập đến trong Kinh Thánh là có thật và xảy ra vào cuối thời đại Băng hà (Ice Age).

    (b) Trận đại hồng thủy này xảy ra khoảng 8000 năm về trước làm chìm đắm lục địa Đông Nam Á, và làm cho dân chúng phải di tản đi các vùng đất khác để sống. Họ chính là những người gầy dựng nên nền văn hóa Tân Đồ Đá (Neolithic cultures) của Trung Quốc, Ấn Độ, Mesopotamia, Ai Cập và vùng đông Địa Trung hải, và do đó, họ là những người cha đẻ và vun đắp các nền văn minh vĩ đại ở phương Tây.

    (c) Những dân tộc thuộc quần đảo Polynesian không phải xuất phát từ Trung Quốc, nhưng có nguồn gốc từ Đông Nam Á.

    (d) Người Trung Quốc không phải là người sáng chế ra kĩ thuật trồng lúa. Khoảng 9,000 đến 10,000 năm về trước, một số dân thuộc vùng Đông Nam Á đã là những nhà canh nông chuyên nghiệp đầu tiên trên thế giới (chứ không chỉ sống bằng nghề săn bắn), họ đã phát triển kĩ thuật trồng khoai và qua đó làm một cuộc cách mạng nông nghiệp.

  48. #52 by Mr. Tran on 2010/08/26 - 09:17

    Nói một cách khác cho rõ ràng hơn, qua công trình nghiên cứu này, Oppenheimer đề xuất một thuyết cho rằng Đông Nam Á là cái nôi của văn minh nhân loại ngày nay. Thuyết này thể hiện một thách thức rất lớn đến các tri thức về thời tiền sử đã và đang được lưu truyền trong giới khoa bảng. Và do đó, Oppenheimer đã, lần đầu tiên, đặt vùng Đông Nam Á vào vị trí xứng đáng của một vùng đất thường bị lãng quên bên cạnh hai nền văn minh lớn là Trung Hoa và Ấn Độ.

    Theo thuyết của Oppenheimer thì người Trung Quốc và Ấn Độ ngày nay có gốc gác từ Đông Nam Á, chứ không phải nguồn gốc của người Đông Nam Á là ở Trung Quốc hay Ấn Độ. Đây cũng là một đảo vòng xoay 180 độ về nguồn gốc dân tộc Việt Nam. Mà, xem ra thuyết của Oppenheimer có nhiều “đồng minh.” Một số học giả khác (như M. Colani, J. Hornell, P. van Stein, H. Geldern, B, Karlgren, NJ Krom) cũng cho rằng làn sóng người từ Bắc Việt tràn xuống phía Nam và vào Ấn Độ trước khi vùng này bị giống dân Aryan xâm chiếm. Giáo sư Solheim II căn cứ trên những dữ kiện khảo cổ thì thấy rằng giống người Hòa Bình tràn lan xuống phía Nam, lên hướng Bắc, và sang hướng Tây. Tại mỗi nơi, người Hòa Bình phối hợp với dân địa phương để tạo thành các chủng tộc mới của mỗi vùng.

    Bla bla bla…..

    http://tuanvannguyen.blogspot.com/2010/04/to-tien-nguoi-viet-la-nguoi-trung-hoa.html

     

    ai Gúc được gì về bạn Ô-pen-hây-mơ đóng góp thêm nhế. Mỗ còn bận bán đồng nát, không hầu chi bựa được

  49. #53 by Kakashi on 2010/08/26 - 09:50

    Choang Giao Chỉ sinhsôi hiềnlành, trungtín, cảtin, liềulĩnh, ngangngạnh. Bốn ngàn niên rùi. Tám ngàn niên rùi @ TT

    Nếu Lừa Ta cùng tổ tiên với Choang thì cũng fải tẩm 4k-8k niên chứ.
    CÒN KHÔNG THÌ PHẢI CHĂNG LỪA TA LÀ THỨ SINH SAU ĐẺ MUỘN TRÊN TRÊN MẢNH ĐẤT NÀY—>
    hiềnlành, trungtín, cảtin, liềulĩnh, ngangngạnh LÀ ĐIỀU XA XỈ.

  50. #54 by tu-do-sang on 2010/08/26 - 11:10

    Tên Tướng nói có lý về tiên đề 4k. Lịch sử Lừa thật ra là huyền sử chính bởi tiên đề này. Thật đơn giản là cộng từ bạn Lộc Tục đến bạn Ông Cụ, siêu toán học cũng chẳng ra 4k năm. Sử gia Lừa vưỡn bảo thì đúng thiên tài.