Chạy bàn (#2)

LƯU Ý: MỌI SAO CHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁC GIẢ

(Phần 1 xem ở đây)

Chạy bàn (Tiếp)

***

Chiều rảnh, Trung Tướng gọi Cỏn lên khách sạn tâm sự.

Cỏn tên Mùi Vừng, tuổi tầm hăm mấy, gốc Yên Báy tông dật, chả xinh dưng ròn như củ ấu. Trung Tướng khoái bọn phò ròn như củ ấu.

Cỏn kể, làng em Xâu Trết Cụ Yên Báy. Anh biết Xâu Trết Cụ không?

Trung Tướng bẩu biết đéo. Làng anh anh còn đéo biết.

Cỏn kể, Yên Báy nhế, xong đi hai mươi cây, vầu núi, xong đến một làng Mán, xong đến một làng Thổ, xong đến một làng Thổ, đến làng em, xong đến một làng Mán, xong lại đến một làng Mán.

Trung Tướng bẩu, từ từ ù mẹ tai. Tóm phát làng em Mán hay Thổ?

Cỏn giả nhời tự hào, làng Kinh.

Trung Tướng cười há há. Anh Hà Nội Kinh dưng làng Mừ.

Cỏn bẩu, tông gì lạ nhở.

Trung Tướng bẩu, ừa, tông Mừ. Em nghe anh sủa tiếng Hà Nội buồn vãi không há há.

Cỏn bẩu, anh nói tiếng Hà Nội ngọt mà anh.

Mẹ, phò Chín Mấy dẻo như mạch nha.

Cỏn làm chạy bàn quán Xiên Cả Trố. Vợ chồng Trố gốc Tháy Bình Kinh dạt Bãi Cháy mở quán cơm đã dăm năm. Trố nuôi bốn cô chạy bàn, tuyền tông dật Lào Kay Yên Báy Tháy Nguyên. Cỏn già nhất trong bốn.

Chạy bàn quán Trố không lương. Trố chỉ nuôi các cô ăn ngủ.

Chạy bàn quán Trố cũng không có bo. Bo chạy bàn chưa bâu giờ là văn hóa Lừa.

Hồi vửa quen Trố, Trung Tướng bẩu, quán bằng cái dốn, đéo gì bốn con chạy bàn?

Trố cười hề hề, chạy bàn cứt, tuyền trâu đấy.

Trâu Bãi Cháy chính là phò.

Trung Tướng hỏi, nhiêu?

Trố bẩu, năm sọi.

Đắt bục mả. Phò Hà Nội nhõn hai sọi.

Trung Tướng bẩu, ba sọi.

Trố bẩu, riêng mầy iêu tiên ba sọi. Lầu bản đủ năm sọi đéo lằng nhằng.

Mẹ thằng điêu. Lầu bản cứt, tuyền a cố (*****).

Lầu bản không tỉn trâu. Lầu bản tỉn mỹ nhân.

***

Bãi Cháy 19 Chín Mấy là Bãi Trâu Tầu.

Thời thởi giai chơi trâu bên Tầu nếu bị cam bắt sẽ lãnh phạt hai ngàn Ông Mao, gởi quả tang về vợ hoặc mẹ hoặc thượng cấp. Tầu lại thiếu gái mãn tính. Cam Tầu thì tinh nhuệ mãn tính. Các a cố điên loạn vì tỉn, tức Đói Lồn Mãn Tính. Chó cũng đéo nhục thế.

Bãi Cháy nghìn nghịt a cố. Tuyền bần nông Tầu mặt xương xẩu tóc bờm xơm bận bu-dông sờn phếch, túi lận vài trăm Ông Mao sang Lừa tỉn trâu. Trẻ Bãi Cháy thành ma cô tuốt tuột. Câu cửa miệng bỏn A Cố Hi Yuề Nàn Xả A Múi Hầy Mẩu, tức Mầy Sang Lừa Tỉn Trâu Hử, nổ râm ran tối tối suốt một dải bể dài từ Cáy Dăm tới Phà, vui như quốc khánh.

Xiên Cả Trố bán trâu giá năm chục ngàn Ông Cụ một tỉn, thì trâu hưởng hai chục. Mức chia bôi nầy phóng khoáng nhất Trung Tướng từng hạch toán.

Trâu già cỡ Cỏn ngày tỉn bình quân bốn nhát, doanh thu thuần cỡ tám chục ngàn. Đổ đồng tháng Cỏn kiếm hai trẹo, ngót cây vàng.

Cỏn bẩu, em chạy bàn nốt năm thôi anh.

Trung Tướng bẩu, sâu? Mót chồng hở?

Cỏn bẩu, em già rùi.

Trung Tướng bẩu, là em hưu hở?

Cỏn thở buồn, vầng. Mùi Vừng ế lắm rùi.

(Dừng câu vìu như một tập quán)

(@2008)

(*****) A Cố: Thằng giai Tầu, tiếng Bạc Và. Lầu Bản mặc nhiên đéo phải A Cố.



  1. #1 by Cocacola on 2010/03/13 - 17:50

    “Quân xử thần tử, phụ xử tử vong”@Lả


    Lả trích như khặc @Cô Xim
     
    Cô Xim bữa nay học đòi lão Sư Thứ soi mói tiểu tiết hử? Đã bẩu là xiền vật nên gõ tắt thế cho nó khẩn trương.. Phần còn lại các bần nông hiểu rồi, gõ cả câu làm gì nữa?
  2. #2 by Cocacola on 2010/03/13 - 18:05

    Tưởng đâu cô Xim bần nông bắt bẻ Lả không ghi hết trọn 2 câu. Hóa ra cô cổ chỉ biết nhõn một câu.
     
    Tham khảo Ma Bự nhé Xim, với lại nghiên cứu thêm câu “…dựa cột mà nghe …” nhờ! Hố hố
  3. #3 by cathnga on 2010/03/13 - 18:06

    Ui, hum nay có anh Khoai Tây bênh vực em Nga nên em rất thích tranh luận. Trước đây nhẽ chỉ có mỗi Trung Tướng vô điều kiện bênh gái như em. Nhưng chắc mấy hum nay Trung Tướng căng thẳng vì việc có khả năng bị lộ tông tích, chả phải sợ Cam mà sợ Vện đòi tới lấy mạng. Dưng mà nhẽ phải ăn cơm xong em Nga mới ngồi gõ còm được, vì đây là đề tài em Nga rất khoái. Có điều đạo của Thánh Nhân thì người xét nó phải cố gắng “phê” một chút để đọc, để bình, chứ nếu cứ dùng nhãn quan quá tỉnh táo, sáng suốt của người thường thì khó lòng mà chấp nhựn nổi anh Cò Lả nhờ???

  4. #4 by luckyzin on 2010/03/13 - 18:06

    Trung Quốc bắt đầu cải cách từ năm 1978, còn Việt Nam từ năm 1986. So với phần còn lại của thế giới cũng tiến hành chuyển đổi (Liên Xô, các nước Đông Âu, châu Á, châu Phi, châu Mỹ Latin), hai nước chia sẻ nhiều điểm chung hơn, chẳng hạn cả hai đều kiên trì con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội, dưới sự lãnh đạo của đảng Cộng sản. Điều này khác xa Đông Âu và Liên Xô – là nơi mà, theo chuyên gia lịch sử kinh tế Đặng Phong, “đảng Cộng sản chỉ dẫn dắt quá trình chuyển đổi chưa được một nửa con đường, sau đó thì những khủng hoảng chính trị đã làm cho đảng Cộng sản ở các nước đó không còn là người điều hành cuộc chuyển đổi nữa”.

    Bên cạnh đó, nội dung đổi mới ở Việt Nam và cải cách ở Trung Quốc còn giống nhau ở một số điểm lớn, như: đa dạng hóa cơ cấu sở hữu (chuyển sang kinh tế nhiều thành phần); mở cửa thu hút đầu tư nước ngoài, đẩy mạnh sản xuất hướng về xuất khẩu, v.v.

    Chính sự tương đồng đó, cùng với việc Việt Nam tiến hành đổi mới sau Trung Quốc 8 năm, đã làm nảy sinh nhiều ý kiến cho rằng Việt Nam sao chép mô hình phát triển của Trung Quốc. Gần đây, khi nhìn lại sự thành công của mô hình này, tờ Nhân Dân Nhật Báo số ra ngày 18 tháng 9 có bài viết nhận định Việt Nam là trường hợp “sao chép toàn diện và thành công nhất mô hình Trung Quốc”.

    Sự thực thì có tương đồng gì giữa mô hình Trung Quốc và phát triển kiểu Việt Nam?

  5. #5 by Xim on 2010/03/13 - 18:56

    Đã bẩu là xiền vật nên gõ tắt thế cho nó khẩn trương..@Lả


    Cảnh cấu Lả vì thói bần nông. Đã sai thì nhận lỗi đi, còn cãi chày cãi cối. Trước anh đã sửa câu trích Lord Acton, đéo phản hồi mẹ. Lần này lại chày cối (anh thề, Lả cứ mở mồm nói chữ là anh lo vãi đái). Đã là tinh hoa thì một dấu phẩy viết ra cũng phải đúng, Lả hiểu chưa?

    Nếu vưỡn đéo hiểu thì anh hứa đéo bâu giờ bắt bẻ Lả nữa.
  6. #6 by Cocacola on 2010/03/13 - 19:12

    Lả trích như khặc. Nguyên câu í là quân xử thần tử, thần bất tử, bất trung (vua xử thần tội chết mà thần đéo chết là bất trung). Làm điếu có chuyện cha xử con blah blah. @Cô Xim bần nông

     

    Đây này, cô Xim bần nông điếu biết câu “Phụ xử tử vong, tử bất vong bất hiếu” nên đem cối chầy ra lấp liếm đây này!

     

    Thường thì Lả không dây vầu bọn bần nông làm gì ! Nhưng bữa nay ngoại lệ một lần với cô Xim nhớ! Lý do: Húng!

  7. #7 by Xim on 2010/03/13 - 19:25

    Từ cổ chí kim Khựa chưa bao giờ có đạo đức cả.@Lả

    Ừa anh nhận anh bần nông vì đéo biết câu kia của thằng Bư. Dưng Lả cũng biết khặc đâu, chỉ là hóng hớt vụng đâu đó nên bị anh đập cũng đéo biết đường cãi dư thằng Bư.


    Còn câu trên của Lả thì anh bó tay mẹ rùi. Đợi tý xem em Nga đập Lả bét nhè anh vỗ tay.
  8. #8 by Cocacola on 2010/03/13 - 19:30

    Có điều đạo của Thánh Nhân thì người xét nó phải cố gắng “phê” một chút để đọc, để bình, chứ nếu cứ dùng nhãn quan quá tỉnh táo, sáng suốt của người thường thì khó lòng mà chấp nhựn nổi anh Cò Lả nhờ??? @Em Nga

     

    Ừa, em Nga nói đúng đấy, nhưng nói thế bọn bần nông không hiểu lại bảo chúng ta mê tín, mù quáng v.v..

     

    Thực sự phải nói theo quan điểm Falungon là: người đọc đạo Thánh nhân phải dùng tầm hiểu biết và nhãn quang vượt trên tầng cảnh giới ô trọc nặng nề của cõi nhân gian thì mới cảm nhận và hiểu được!

     

    Anh nói thế có đúng không hử em Nga. Tầng hiểu biết của em theo Falungon còn thấp nhưng em có rất nhiều cố gắng đấy em ạ!

     

    Bài “Các chính thần” em viết, anh đọc thì hiểu nhưng chưa chắc đa phần bọn bần nông hiểu được vì sức diễn đạt của em còn có hạn. Cố lên em nhé!

  9. #9 by EURO on 2010/03/13 - 20:18

    Chầu châu chi bộ, thấy chưa, giờ nó mới ra cái quán Bựa, từ trước tết tới giờ nó giống quán phò ế, chán điếu chịu.
    Hoan hô Cò Lả, hoan hô chị Nga, hoan hô Xim yêu mấy lại Ma Bư  . Yêu mọi người quá.  Anh Lãng đâu, vầu chưởi Jesus mấy lại em Rô mấy lại TT đi cho nó nhộn nhịp nữa nầy. Nhất Dâm với lão Vớt đâu vào đong đưa tiếp đi, sợ đíu đứa nầu mà cứ rón rén ở ngòai hóng vầu đấy nhở?
    Giai tài gái sắc quán Bựa đâu vầu mở đại hội đi, cho đời nó mầu sắc rộn rịp nhở?

  10. #10 by minhhuong on 2010/03/13 - 20:27

    Xời, hôm qua chơi khuya, giờ mới ăn bữa sáng đồng thời là bữa trưa, ngồi ngáp ngắn ngáp dài.

    Ờ mà anh Cò lả đợt này lại rảnh rỗi online rồi hả? Cho em hỏi cái, vụ hộ chiếu quốc tịch Cam pu tới đâu rồi hả anh? có được chưa?

  11. #11 by cathnga on 2010/03/13 - 20:31

    Ui, sao mọi người lại tranh cãi gay gắt thế nầy??? Em Nga tụt cả hứng còm. Em chỉ định viết một bài để mong chi bộ có một cái nhìn khách quan hơn với Phương Đông thôi. Em không muốn mọi  người bị ảnh hưởng một chiều quá nhiều từ Trung Tướng. Từ một tầng thứ nào đó mà nhìn nhận, Trung Tướng cũng chả phải là chân lý. Ngoài ra, cứ chiểu theo Pháp của bất cứ đạo nầu cũng thế thì Trung Tướng còn là người đầy tội lỗi. Hi hi hi, tranh thủ lúc Trung Tướng bỏ quán, mắng xa xả nhờ. Mắng nữa Trung Tướng cũng chả cáu giận đâu. Cớ gì có vài câu mà anh Cò Lả cũng đã nóng mặt rùi??? Tẹo nữa em sẽ cố gắng ngồi còm về mấy thứ đó sau vậy.

    @ anh Cò Lả: Bài Các chính Thần là em cốp về mà, em làm sao mà viết được.

  12. #12 by minhhuong on 2010/03/13 - 20:34

    Chị Nga nạp bựa vào lốc đọc cho nó máu đi chị, hé hé.

  13. #13 by Cocacola on 2010/03/13 - 20:46

    @Em Nga: Anh có giận dữ gì ai đâu nhờ? Nhất là với gái, lại gái vàng son như em? Chắc tại em ít hiểu tính anh thôi, hỏi Rô sẽ rõ

     

    Tác giả bài viết em cốp về nhà vẫn còn ở tầm thấp trong nhãn quang (theo Faluntafa) anh nói thật đấy. Phải vượt lên chút nữa thì tự dưng diễn đạt nhẹ nhàng ngay ấy mà.

     

    @Em Hường: Đã xúc tiến em ạ! Anh cũng đã kiếm sẵn cái tên Miên rồi : Cho-ăn Không-cho-núc (nghe từa tựa tên Vua của anh Norodom Sihanuc nhờ!) Chừng nào có anh mật báo Tướng ngay, làm môi giới cho hắn kiếm tiền cò em ạ!

     

    Nghe giang hồ đồn thằng Tướng đông xiền như quân Nguyên ấy, anh gắng tranh thủ đục hắn một phát đem đi xóa đói giảm nghèo cho phụ nữ xứ mình em ạ! Cũng làm phúc cả thôi ấy mà!

  14. #14 by cathnga on 2010/03/13 - 21:03

    Chị Nga nạp bựa vào lốc đọc cho nó máu đi chị, hé hé. @ Hương Điêu

    He he, em Hương làm mẫu cho chị Nga xem nầu. Chị thì không dám, không dám, nhưng nếu mà khiến người đọc hứng thú thì có lẽ cũng nên thử nghiệm nhờ???

  15. #15 by Xim on 2010/03/13 - 21:04

    Em không muốn mọi  người bị ảnh hưởng một chiều quá nhiều từ Trung Tướng. Từ một tầng thứ nào đó mà nhìn nhận, Trung Tướng cũng chả phải là chân lý. @Nga


    Đồng ý mới em Nga. Chi bộ vưỡn cố nhét cứt vầu a lô thằng Tướng đều đều đấy chứ em.
  16. #16 by Xim on 2010/03/13 - 21:13

    Tầng hiểu biết của em theo Falungon còn thấp nhưng em có rất nhiều cố gắng đấy em ạ!

     

    Bài “Các chính thần” em viết…@Lả


    Bài Các chính Thần là em cốp về mà, em làm sao mà viết được.@Nga


    Tác giả bài viết em cốp về nhà vẫn còn ở tầm thấp trong nhãn quang (theo Faluntafa) anh nói thật đấy.@Lả


    Anh thật anh đéo ghét bỏ gì Lả, anh chỉ tiếc Lả đéo tinh hoa dư anh tưởng. Anh đoán Lả đọc lướt bài em Nga (cốp bết) rùi phán dư đúng dồi. Đến khi em Nga nói lại cũng đéo thèm nhận sai, lại lập lờ nước đôi. Nếu Lả nhận mẹ đi thì anh phục Lả cực, đằng này…


    À, nhãn quan chứ đéo phải nhãn quang, Lả nhé. Địt mẹ anh bần nông cứ hay nhìn vầu tiểu tiết thế đấy. Đập chết anh đi.



  17. #17 by langle179 on 2010/03/13 - 21:23

    Lại lịch sử hả?


    Chi bộ nhầm mịa nó rồi. Bách Việt ngày xưa chính là các bộ lạc Tai (Tày ở Việt Nam, Choang (aka Tày,Tráng) ở Quảng Tây, các bạn Lào, các bạn Thái…v..v) 

    Kinh (Việt) hiện nay điếu thuộc Bách Việt. Các bạn Vua Hùng, Bà Trưng ngày xưa thì thuộc Bách Việt. Kinh (Việt) hiện nay là mix giữa người tứ xứ khắp nơi. Tiếng Việt (Kinh) hiện nay nghe giống giống tiếng Môn – Khơ Me đá thêm vài câu tiếng Hán.

    Vậy nên trong thế kỷ tới người ta sẽ gọi là Hợp Chủng Quốc Yue Nan (aka Việt Nam)
  18. #18 by Xim on 2010/03/13 - 21:35

    Tiếng Việt (Kinh) hiện nay nghe giống giống tiếng Môn – Khơ Me đá thêm vài câu tiếng Hán.@Lẽ


    Kinh Việt ngữ liên quan điếu gì Môn-Khơ me nhở? Mường ngữ mới đúng chứ.
  19. #19 by Bia on 2010/03/13 - 21:43

    Chi bộ bàn chuyện Khổng khiếc gì nhức đầu quá. Bàn cái gì đơn giản như cơm áo gạo tiền nhậu nhẹt thì Bia còn theo được. Cao siêu quá phải nghiên ki1u phí mẹ nó đậu hũ.

    Khổng thì Bia chỉ nhớ ông già dạy dăm câu tam tự kinh với vài câu mẹ gì gì lõm bõm:

    Nhân chi sơ là sờ vú mẹ, lớn lên là sờ vú vợ.

    Tửu sắc tương liên, hay

    Bần cư náo thị vô nhân vấn
    Phú tại lâm sơn hữu khách tầm. gì gì mẹ

    Mẹ, đối với Buia bi nhiêu đũ sống mẹ rùi, biết nhiều n học lắm.

    Ơ mà te7n Bựa lại giở trò nước đục câu view như năm ngoái hả. Bài vở gì mà từ đầu năm nhõn có hai chữ:

    Địt với Ỉa chứ bi nhiêu đâu

  20. #20 by Bia on 2010/03/13 - 21:50

    @Nga
    —-
    Bia có qa nhà em nhưng thú thực cũng phải có thời gian nghien ki1u. Cao siêu quá.

    Bữa nào em có hỏi đất đai gì í nhỉ, Bia chỉ đọc còm qua diện thoại không có thòi gian.

    Gì gì ở ThANH HÓA mua đất gì í nhỉ?

  21. #21 by EURO on 2010/03/13 - 21:53

    Chắc tại em ít hiểu tính anh thôi, hỏi Rô sẽ rõ@ Cò Lả
    Thế nghĩa là sâu hả Cò Lả? Mình ộp mới có 16 lần mà anh đã bắt em phẩy hiểu anh rõ vậy sâu? Nhẽ đâu thế?
    Mà nói thật. Hôm nay Xim yêu mấy lại Cò LẢ yêu của em chửi nhau rất hãm nhế, chả có mẹ gì đáng chửi cả. Thà rằng chửi nhau vì em Rô đi còn dễ xương hơn.
    Ti diên có chửi một tý thì quán mới không khí lên được thực. các giai, các giai quá đi.

  22. #22 by cathnga on 2010/03/13 - 21:53

    Bắt đầu từ đâu nhể??? Em Nga sẽ tóm lược những điều em Nga đã tiếp thu được, theo cách nào đó trình bày từ cơ bản để người đọc dễ có được sự đồng tình nhất. Dù gì thì em Nga muốn nó có tích thuyết phục nhất chứ em ứ thích cãi nhau.

    Bắt đầu từ nguồn gốc của Đạo Khổng:

    Từ thuở khai thiên lập địa, lúc đó chư Thần vẫn còn cai quản con người, dạy dỗ con người làm ăn, ăn ở, giao tiếp v.v.. Sao lại thế??? Nhân loại là do Thần tạo ra có hình dạng y như của Thần nhưng không phải là Thần và mục đích của việc này là gì??? Chi bộ xem Đại vũ trụ thuở sơ khai nhế.

    Đạo Khổng xét về một mặt nào đó, cũng là sự tổng hợp lại những điều mà con người cần phải làm cho phù hợp với các tiêu chuẩn của Thần đặt ra khi tạo ra con người (đại khái thế).

    Vấn đề đặt ra là: Phương Tây có dân chủ và ngày nay văn minh hơn, tiến bộ hơn phỏng??? Tại sao Thần lại không tạo ra một xã hội văn minh như vậy cho nhân loại???

    Em tạm dừng đây để nghĩ đã, chi bộ cứ ném đá thoải mái đê.

  23. #23 by cathnga on 2010/03/13 - 21:55

    @ Bia: Lão Hòa thượng đã trả nhời em vụ sổ đỏ rùi, em cảm ơn Bia nhế.

  24. #24 by Bia on 2010/03/13 - 21:56

    Nếu 1-2 ngày mà chi bộ thấy em Rô im re không hóng giai nữa thì cũng làm ơn thắp cho em vài tuần nhang gọi là tưởng niệm nhế.@Rô


    “Rô như con én lạc đàn
    Phải cung rày lại sợ làn cây cong”

    Ở đây có tên nào xài hàng Cong Cong không nhỉ?

  25. #25 by Xim on 2010/03/13 - 22:02

    Thà rằng chửi nhau vì em Rô đi còn dễ xương hơn.@Rồ


    Đéo ai lại huỵch toẹt ra thế hử Rồ? Dù đấy mới là lý do thực, hế hế.
  26. #26 by Bia on 2010/03/13 - 22:03

    Lừa cũng có nguồn gốc từ Tầu@Gì?

    Đến Tàu nó còn đếch biết nó có nguồn gốc từ đâu, lăn tăn làm mẹ gì cho mệt.

  27. #27 by www.thuoc115.com on 2010/03/13 - 22:44

    ĐM chi bộ phò phạch quá, lan man đến tận đời Bách Việt làm đéo gì

  28. #28 by langle179 on 2010/03/13 - 23:01

    Đéo biết nói chuyện gì bây giờ. Hết mẹ chuyện để nói rồi. Khổng khiếc chán bỏ bà. Vứt mẹ nó Khổng đi. 

  29. #29 by www.thuoc115.com on 2010/03/13 - 23:05

    Chi bộ cẩn thận, khi vào internet nhớ tắt hết javaScript để tránh dính virus do một số anh em lạ viết ra

  30. #30 by langle179 on 2010/03/13 - 23:23

    Gái điếm ở Pattaya. Chi bộ có tên nào đi Pattaya chưa? kể nghe coi đi.

  31. #31 by Bia on 2010/03/13 - 23:48

    Chi bộ cẩn thận, khi vào internet nhớ tắt hết javaScript để tránh dính virus do một số anh em lạ viết ra@115

    javaScript là cái mẹ gì nhở, có phải là : Uống bia thì nhớ đừng nhai khô mực?
     Đóe biết tắt ở đâu, kệ bố nó.

  32. #32 by Fuk Kin Park on 2010/03/14 - 01:05

    Thế đéo nầu mà thằng Nhố là mod Vỉa Hè bên Việt Lét. Hèn gì bên đó toàn bọn bần nông!!!

    Tướng Bựa biên tiếp “Cá Vàng” của thằng Sám Dắm gì gì đó đi cho quán bớt nhạt.

  33. #33 by toi_vua on 2010/03/14 - 03:53

    Mượn em Thảo bài hát yêu thích, tặng Rô xinh sầu đông, quất một gậy quắn đít vào tên Trung Tướng Bựa vì tội tha hóa tintin. Hừm, ngẫm công tội, thì tên Bựa tầy đình chả thua chó gì sự nghiệp giáo dục của Trung Ương: tội hủy hoại tuổi trẻ xứ Lừa!

  34. #34 by toi_vua on 2010/03/14 - 04:10

    Chúng ta đã trẻ trung làm sao!

    Ngoảnh lại đây này cậu gì ơi
    Ánh mắt cậu ta vô cùng quen thuộc
    Phải chăng, chính ta đó, ngày còn trẻ
    Chúng ta rất thường chả tự nhận ra mình

    Chẳng có gì trên đời này đi qua mà không còn dấu vết
    Và tuổi trẻ đã qua đi, hóa ra, là bất tử
    Chúng ta đã trẻ trung làm sao
    Chúng ta đã trẻ trung làm sao
    Chúng ta đã yêu đương chân thành làm sao
    Chúng ta đã tự tin làm sao

    Ngày đó chúng ta đi trên thảm hoa mọi ngả đường mà chẳng hề có tiếng cười nhạo
    Chúng ta tha thứ cho lỗi lầm của bè bạn
    Chỉ phản bội là không thể tha thứ thôi

    Chẳng có gì trên đời này đi qua mà không còn dấu vết
    Và tuổi trẻ đã qua đi, hóa ra, là bất tử
    Chúng ta đã trẻ trung làm sao
    Chúng ta đã trẻ trung làm sao
    Chúng ta đã yêu đương chân thành làm sao
    Chúng ta đã tự tin làm sao

    Hiệp một chúng ta đã chơi xong rồi
    Chỉ cố để hiểu nổi một điều
    Rằng để không bị bỏ rơi trên đường đời
    Thì hãy cố gắng đừng đánh mất bản thân

    Chẳng có gì trên đời này đi qua mà không còn dấu vết
    Và tuổi trẻ đã qua đi, hóa ra, là bất tử
    Chúng ta đã trẻ trung làm sao
    Chúng ta đã trẻ trung làm sao
    Chúng ta đã yêu đương chân thành làm sao
    Chúng ta đã tự tin làm sao

    Trên trời hừng đông đã tàn
    Trong tim dông tố đang tạnh đi
    Chả thể quên những khuôn mặt yêu dấu
    Chả thể quên những đôi mắt thân thương

    Chẳng có gì trên đời này đi qua mà không còn dấu vết
    Và tuổi trẻ đã qua đi, hóa ra, là bất tử
    Chúng ta đã trẻ trung làm sao
    Chúng ta đã trẻ trung làm sao
    Chúng ta đã yêu đương chân thành làm sao
    Chúng ta đã tự tin làm sao

  35. #35 by nhất on 2010/03/14 - 05:11

    http://www.thuoc115.com 23:05 13-03-2010

    Chi bộ cẩn thận, khi vào internet nhớ tắt hết javaScript để tránh dính virus do một số anh em lạ viết ra

    Năm băm nói như dắm, tắt java script thì còn lên mạng làm gì, may ra có hiệu quả ở mấy cái site sex, còn ở đây tắt đi thì kô viết còm được ở blog .
    Anh dùng cái NoScript addon với Firefox, tên nào quan tâm thì cài thử mà dùng ( nên cài cả Adblock Plus ). Vào site sex, hay site có nhiều quảng cáo  nó chặn hết pop up với flash, xem phim êm cực, CPU cũng đỡ bị tải khi phải chạy nhiều flash.
    Anh đã cảnh báo bọn phản động rồi, lên mạng là nằm trong lòng bàn tay của  Đảng quang vinh. Ví dụ cái yahoo blog nầy do Lừa quản lý, thế thì có dùng anonym proxy gì cũng không dấu được tung tích khi vào blog xem hay viết còm. 

  36. #36 by on 2010/03/14 - 06:59

    “Cái đặc sệt made in bỏn là Khổng thì đéo thể gọi là văn minh vì quá tàn bạo bất nhân kiểu “Quân xử thần tử, phụ xử tử vong” và đối xử bất bình đẳng, chèn ép gái từ trong nhà ra phố chợ !” @ Ai Đó

     

    Công nhựn Ai Đó húng lên giảng đạo Khổng cũng rất hay. Còn mấy câu này phải giảng ra sao hử ?


    Luke :14: 26: “Nếu kẻ nào đến với ta mà không căm ghét cha mẹ, vợ con, anh chị em, và ngay cả đời sống của hắn, thì hắn không thể là môn đồ của ta”.

    Matthew 10: 34-36: “Đừng tưởng rằng ta xuống trần để mang lại hòa bình trên trái đất. Ta xuống đây không phải để mang lại hòa bình mà là gươm giáo. Vì ta xuống đây để làm cho con trai chống lại cha, con gái chống lại mẹ, con dâu chống lại mẹ chồng, và kẻ thù của con người ở ngay trong nhà hắn”.

  37. #37 by pe^te^211 on 2010/03/14 - 08:01

    Em Bé đọc thêm cái này nhé

    http://sites.google.com/site/homilyc/20c22

    Em trích đoạn ấy là một trong những đoạn dễ hiểu nhầm, đặc biệt khi thiếu lòng tin và tình yêu.

    Xét cho cùng, theo đạo mà dễ thì cũng chán thật, thỉnh thoảng cũng phải vắt củ sọ tí nó mới hay, phỏng ạ?

  38. #38 by langle179 on 2010/03/14 - 08:07

    @ Em Bé:

    Anh không biết gì về đạo Khổng cũng như không biết gì về đạo Thiên Chúa (anh có một quyển Kinh Thánh được tặng nhưng chưa bao giờ đọc nổi 1 trang vì đọc không vào) nhưng quan sát từ một người rất bình thường anh thấy rằng một đất nước theo đạo Khổng hoặc dưới ảnh hưởng của đạo Khổng (Trung Hoa, Việt Nam….) nó không làm con người đối xử với nhau tốt đẹp hơn. Một xã hội Khổng giáo nó gò bó con người trong những nguyên tắc, lễ nghĩa, triệt tiêu những tư tưởng sáng tạo, tự do – phóng khoáng. Ạnh nghe ở đâu đó có nói người Hàn bảo rằng “muốn phát triển đất nước Hàn trước hết phải triệt tiêu Khổng Giáo”.

    Còn về đạo Thiên Chúa? Một lần đi đến nhà thờ Tin Lành với một người bạn anh thấy ông Linh Mục giảng rằng “Thiên Chúa chính là Tình Yêu” một Tình Yêu không điều kiện. Tình yêu của một người mẹ với đứa con cũng là tình yêu không điều kiện. Vì Tình Yêu đó mà con người có niềm tin vào cuộc sống, họ đối xử với nhau tốt đẹp hơn, khi khó khăn họ không tuyệt vọng mà luôn có chỗ dựa tinh thần. Nước Mỹ theo đạo tin lành, nước Hàn ngày nay cũng đang dần theo đạo Tin Lành. Chắc hẳn không phải vô cớ mà người ta làm vậy?

    Một quyển sách viết từ hàng nghìn năm trước chắc chắn sẽ có những điều mà người đọc đương đại sẽ giật mình. Nhưng có lẽ ta nên nhìn cái ảnh hưởng tổng thể của nó mang lại, chứ không nên soi từng câu từng chữ. Anh nghĩ vậy.
  39. #39 by Cocacola on 2010/03/14 - 09:03

    Hoàn toàn đồng ý với Langle

     

    Cảm ơn PT-211 nhé ! Bài giảng rất hay và mở mang tầm hiểu biết rất nhiều! Ơn Chúa ! Nơi Chúa con tín thác !

     

    Anh em nào có linh mô tả chi tiết về 115 Thánh tử đạo Việt Nam thì cho mình nhớ! Hôm trước có Gúc thì chỉ sơ lược tên tuổi thôi, mình muốn hiểu thật chi tiết!

  40. #40 by EURO on 2010/03/14 - 09:06

    Một lần đi đến nhà thờ Tin Lành với một người bạn anh thấy ông Linh Mục giảng rằng “Thiên Chúa chính là Tình Yêu” một Tình Yêu không điều kiện. Tình yêu của một người mẹ với đứa con cũng là tình yêu không điều kiện. Vì Tình Yêu đó mà con người có niềm tin vào cuộc sống, họ đối xử với nhau tốt đẹp hơn, khi khó khăn họ không tuyệt vọng mà luôn có chỗ dựa tinh thần.  @ Lặng

    Em không nhớ rõ, nhưng hình như trong sách Thi Thiên, một cuốn sách thơ do David biên để ca ngợi tình yêu có một đoạn rất hay như thế này: Tình yêu thương hay nhân từ, chậm nóng giận, chẳng lên mình kiêu ngạo. Tình yêu thương hay nhịn nhục mọi sự, thứ tha mọi sự..

    Tình yêu thương chẳng hề hư mất bao giờ.

    Vậy sao chị Bé không trích dẫn giùm em những đoạn như vậy đi? Hay nó sến quá không hợp với phong cách chị?

  41. #41 by EURO on 2010/03/14 - 09:16

    Sorry cả nhà. Thi Thiên là để một ông Vua là David biên ca ngợi Thiên Chúa.

    @ Chị Bé, mới hôm trước em hỏi thăm chị có bị hội chứang Ái Thánh giá không mà toàn suy luận ra những quả ngoắt ngéo không hề ngờ tới khi nói tới Thiên Chúa và kinh Thánh, câu trả lời của chị sao chắc chị nhớ? Vậy mà hôm nay chị trch1 dẫn trơn tru hai câu Kinh Thánh mà em đọc qua còn sốc và cực sốc. Nếu chỉ từ hai câu KT này để nói người ta đánh giá về Thiên Chúa và Kinh thánh thì sẽ làm sao nhỉ? nếu như không hiểu ngữ cảnh để jesus nói lên hai câu đấy…? Hừm. thật là kinh sợ. Thảo nầu Giáo Điểm lại sáng suốt như thế khi lật mặt Thiên Chúa và phản bác Kinh thánh cực liệt. Bữa nay em gặp chị, một bản sao của Giáo Điểm cực nhuần nhuyễn.  Em chào chị ạ. Em lạy chị ạ.

  42. #42 by EURO on 2010/03/14 - 09:25

    Vậy tại sao Jesus lại dạy môn đồ những câu vô đạo trên? Ai biết khai sáng giùm đi?

    Tiếc là em không có Kinh Thánh ở đây để có thể nghiền ngẫm lại ngữ cảnh để Jesus phải thốt lên câu đó, cho nên chả dám tranh luận sâu vào đó kẻo hớ hàng chị Bé vả vỡ mõm. Thôi trông chờ vầu chi bộ vậy.

    Nhưng Jesus có nhắc nhở các môn đồ nhiều về chiện theo Ta có nghĩa là các ngươi phải gánh trên vai một thập giá rất nặng, phải bước trên con đường đầy chông gai,phải rời bỏ gia đinh vì ta vì không phải lúc nào các ngừoi cũng nhận được sự ủng hộ của họ. Con ngươi sẽ phản ngươi, vợ ngươi sẽ rời bỏ ngươi, thế gian sẽ coi ngươi như quái vật… Bla bla đại ý thế.

    Vậy thì những đại ý trên có liên can gì tới những câu trích dẫn của chị hông chị bé nhỉ? Vì lòng kính Phật yêu Chúa chị từng nói với em, làm ơn trả lời đơn giản ngắn gọn.

    Và nếu em sai thì khai sáng giùm em chị muốn nói gì qua các câu trích dẫn đó?

     

  43. #43 by lòng vả_lòng sung on 2010/03/14 - 09:31

    Nếu xét Khổng giáo theo những tiêu chí đơn lẻ về cách làm người thì có những điều rất “đạo đức”. Ví dụ:
     Ngũ Thường (Nhân, Nghĩa, Lễ, Trí, Tín), Tứ đức (công , dung , ngôn, hạnh)
    Thế nhưng Khổng giáo cũng đồng thời đặt ra rất nhiều những quy tắc bất di bất dịch, kiểu những tôn ti trật tự  hình thức : Tam cương (Quân- Sư- Phụ) cho nam giới , Tam tòng,  (cho phụ nữ), Nhất nam viết hữu, thập nữ viết vô ( có một con trai là Có, có mười con gái là Không ); Bất hiếu hữu tam, vô hậu vi đại (bất hiếu có ba điều, không có con trai nối dõi là tội to nhất). Hoặc phân tầng thứ bậc xã hội theo nghề nghiệp như Sỹ, Nông, Công, Thương. 
    Những quy tắc cứng nhắc, giáo điều này đã khiến Khổng giáo trở nên một sự áp đặt, tước đoạt quyền tự do cả về thân xác và tư tưởng của con người. Hơn thế nó là cơ sở để sản sinh ra một tầng lớp Ngụy Quân tử, tức là những kẻ dùng danh, dùng cái vỏ hình thức để che đậy một động cơ cá nhân, ích kỷ, xấu xa. Thế nên,nếu dùng nó như một tín điều để giáo dục và quản lý xã hội thì lợi bất cập hại. Đó là lý do mà những nước chịu ảnh hưởng Khổng giáo chịu thua những nước Tây phương,không bắt kịp trào lưu Công nghiệp hóa của thế giới và người dân thì chịu thân phận nô lệ lâu nhất.
  44. #44 by lòng vả_lòng sung on 2010/03/14 - 09:33

    Khổng giáo có một câu nói hay nhất, nhân văn nhất mà ta nên dùng nó để xem xét mọi quy tắc giáo điều khác thì sẽ thấy chỗ hạn chế, chỗ phi nhân văn của rất nhiều những Quy tắc Khổng giáo khác: Kỷ sở bất dục, vật thi ư nhân (điều gì mình không muốn, đừng áp dụng nó với người khác). Nếu dùng tiêu chí này mà xét thì sẽ thấy tính chất phản nhân văn, phản tiến hóa của rất nhiều những quy tắc giáo điều của Không giáo. Những kẻ thống trị, những kẻ đạo đức giả ( aka Ngụy quân tử) thường phớt lờ quy tắc nhân văn này, mà bám vào những giáo điều khác để làm công cụ đàn áp, trói buộc tư tưởng của kẻ khác, duy trì quyền cai trị cũng như che đậy sự xấu xa trong tâm hồn thật sự của họ (tầng lớp thống trị)

  45. #45 by on 2010/03/14 - 10:01

    Hehe, TT thấy tài câu còm của bé chưa? Câu tiếp cho TT này

    @ Langle : Một quyển sách viết từ hàng nghìn năm trước chắc chắn sẽ có những điều mà người đọc đương đại sẽ giật mình. Nhưng có lẽ ta nên nhìn cái ảnh hưởng tổng thể của nó mang lại, chứ không nên soi từng câu từng chữ

    @ Eu Nếu chỉ từ hai câu KT này để nói người ta đánh giá về Thiên Chúa và Kinh thánh thì sẽ làm sao nhỉ?

    Chính là điều bé muốn nói. Lấy 1 câu quân xử phụ xử để đánh giá cả một hệ tư tưởng Khổng, văn minh  Trung Hoa  liệu có khách quan không ? 

    Đến năm 2008, tổng cộng có  249 học viện Khổng Tử ở 78 quốc gia với mục đích truyền bá tinh hoa văn hóa Hán trên tư tưởng “hài hoà”, “hoà giải”, “hoà bình” của Khổng Tử ra toàn thế giới. Trong lúc  Lừa chửi Tàu như chó thì Mỹ dân đổ đi học tiếng Trung, tất nhiên sẽ học luôn văn hóa Tàu.  Bọn Tây Mỹ đúng là ngu hết chỗ nói.


    ( Một học viện Khổng Tử khai trương ở California)

    Vấn đề tư tưởng, văn hóa, xã hội luôn được nhìn nhận đa chiều. Ý kiến của mình chỉ là một trong muôn triệu ý kiến khác. Bé ghét cái thói cứ xem ý kiến của mình là tinh hoa, mọi ý kiến khác là bần nông. Những kẻ tinh tướng ba hoa luôn bị sập bẫy chính mình, gọi là gậy ông đập lưng ông.

  46. #46 by Cocacola on 2010/03/14 - 10:06

    Hơn thế nó là cơ sở để sản sinh ra một tầng lớp Ngụy Quân tử, tức là những kẻ dùng danh, dùng cái vỏ hình thức để che đậy một động cơ cá nhân, ích kỷ, xấu xa. @ Lòng vả

     

    Đúng thế, và nói cho vuông theo ngôn ngữ bình dân thì đó chính là sự dối trá. Trong khoa học, triết học, ngoài chợ, trong quán bựa …. không ai chấp nhận được sự dối trá đâu! Nhở!

     

    Vì sâu vì sâu? Sự dối trá có thể đem lại cho con người ta lợi lộc trước mắt và tức thời nhưng lại tạo ra sự bất ổn trong cuộc sống xã hội và của chính mỗi con người. Xã hội rặt phường dối trá lừa đảo nhau thì đến cọng rau nhét vầu mồm cũng không thể tin được.

     

    Chính vì thế mà quê hương Khổng giáo của em người ta dám làm những chuyện ác nhân bỉ ổi mà bọn Mẽo thối lẫn bọn tư bản đế quốc giãy chết không ai dám nghĩ đến đâu đấy em Nga ạ! Đó là chuyện pha melamin vầu sữa cho con nít uống đấy em!

     

    Khổng giáo còn ngụy biện đến mức gán cho tầng lớp quân tử nhiều đức tính mặc định hiển nhiên là cao cả và cho phép tầng lớp này đặc quyền hành xử theo ý mình.

     

    Thế nhưng tiêu chuẩn nầu được là quân tử thì giấu biệt. (Y chang như giai cấp vô sản trong đạo Mác Lê đảng mềnh ý, giờ các cụ tỉ phú đô-la Mẽo rùi mà vưỡn là giai cấp vô sản ưu tú lãnh đạo nhân dân, còn em công nhân may bị ép lương đi biểu tình đòi quyền lợi thì lại do bọn xấu xúi giục kích động gây mất ổn định, phá hoại phát triển v.v..). Hài vãi đái luôn nhờ !

  47. #47 by Cocacola on 2010/03/14 - 10:21

    Trong lúc  Lừa chửi Tàu như chó thì Mỹ dân đổ đi học tiếng Trung, tất nhiên sẽ học luôn văn hóa Tàu.  Bọn Tây Mỹ đúng là ngu hết chỗ nói. @Bé

     

    Hài vãi nhờ! Dân Mẽo nó học tiếng Trung có phải để nó rước Khổng hay rước chung ương Khựa mình về nhà nó xài đâu nhờ ! Nó học tiếng Trung vì xiền cả đấy, vì số tiền bán hàng cho tỉ thằng Khựa đấy thôi.

     

    Bọn Khựa thời gian đầu chưa biết mấy về tiếng Mẽo thì bọn Mẽo phải đi học tiếng Khựa, văn hóa Khựa để giới thiệu hàng, xài hàng Mẽo thấy ngon, tự khắc bọn Khựa sẽ ầm ầm đổ đi học tiếng Mẽo để “Give me more, give me more!”

     

    Còn chuyện mở viện nghiên cứu cái gì đó, đâu có nghĩa là nó tốt. Tỉ như lập phòng xét nghiệm cứt để phát hiện những bệnh có trong cứt, từ đó mới đi tìm cách bào chế ra thuốc mới chữa bệnh ấy bán hốt bạc thiên hạ.

     

    Đơn giản thế thôi nhờ!

  48. #48 by on 2010/03/14 - 10:28

    sách Thi Thiên… ca ngợi tình yêu có một đoạn rất hay như thế này: …Tình yêu thương chẳng hề hư mất bao giờ.Vậy sao chị Bé không trích dẫn giùm em những đoạn như vậy đi? @Euro

    Bé sẽ trích dẫn cho Euro một câu khác của Không Tử,

    Từ triều về nhà, nghe tin chuồng ngựa cháy, Khổng Tử nói, “Có ai bị thương không?” Ông không hề hỏi về Ngựa. (Luận Ngữ )

    Khổng tử ra đời trước Chúa gần 600 năm. 2600 năm trước TQ điên đảo vì chiến tranh cát cứ liên miên, xã hội bị băm nát từng mảnh nhỏ, thân phận con người không bằng một con ngựa. Câu chuyện chuồng ngựa vì vậy mang giá trị nhân văn sâu sắc.

    Tư tưởng chủ đạo của Khổng là cai trị con người bằng đạo đức và lễ nghĩa, tuy có khá nhiều mẫu thuẫn trong triết lý.  Các đời vua chúa TQ đã biến thể Khổng thành Nho Giáo cai trị bằng ngôi vị độc tôn thiên tử phục vụ quyền lực phong kiến của mình.


  49. #49 by on 2010/03/14 - 10:37

    Hài vãi nhờ! Dân Mẽo nó học tiếng Trung có phải để nó rước Khổng hay rước chung ương Khựa mình về nhà nó xài đâu nhờ !@ Cola

    Hài vãi nhở, rước Khổng hay rước chung ương Khựa về nhà thì ai viết Nam Quốc Sơn Hà, Hịch Tướng Sĩ, Bình Ngô Đại Cáo,Đánh cho để dài tóc, đánh cho để đen răng, đánh cho nó chích luân bất phản, đánh cho nó phiến giáp bất hoàn.

  50. #50 by on 2010/03/14 - 10:48

    Ạnh nghe ở đâu đó có nói người Hàn bảo rằng “muốn phát triển đất nước Hàn trước hết phải triệt tiêu Khổng Giáo”.@ Langle

    Bé có rất nhiều câu nói của các học giả có tên tuổi đàng hoàng cũng bảo rằng muốn phát triển phải triệt tiêu Thiên Chúa giáo nữa cơ. Nếu anh cần bé sẽ trích dẫn tên tuổi. Dưng bé cam đoan bỏn là lũ phản động. Chỉ đề nghị anh Le nghiên cứu lại Cách mạng Pháp xem.