Bựa Survey No1

Trung Tướng mở Quán Bựa đã gần năm rưỡi, nay nghĩ nên thẩm vấn Bựa Viên tẹo tẹo, lấy định hướng phục vụ quần chúng ngon nghẻ hơn thời gian tới.

Survey nầy tìm hiểu tác động từ các hình tượng Bựa tới đại chúng, chi bộ rảnh nhớ đóng góp ý kiến nhế.

Câu hỏi:

Ông (Bà) khoái quả nầu nhất trong các hình tượng Bựa dưới đây. Ông (Bà) có thể bổ xung nếu muốn.

Các lựa chọn:

(1) Tên Nhi Đồng Tinh Hoa

(2) Chú Bộ Đội Bắn Đòm

(3) Anh Hình Sự Tay To

(4) Bạn Không Ai Sất

(5) Thằng Bựa

(6) Con Phò

(7) Ông Cụ

Lưu ý:

Chi bộ nên xếp các hình tượng trên theo trật tự khoái nhiều, khoái ít, đéo khoái. Chớ lười bổ xung ý kiến chủ quan đấy.

Chân chọng cám ơn.

Chủ quán,

An Hoàng Trung Tướng Kèn To

  1. #1 by phthao67 on 2009/10/25 - 12:25

    Một xã hội bình thường luôn có nhiều nhóm , nhiều lợi ích nhóm , luôn có mâu thuẫn  lợi ích và có bất công . Đấu tranh chống mâu thuẫn ,chống bất công là động lực  phát triển cho mọi xã hội , cả quân chủ ,  tư bản , đế quốc , thánh thần lẫn cộng sản .  Xã hội như thế hoàn toàn  là bình thường và có thực . Một xã hội không hề có mâu thuẫn , bất công là xã hội ảo , chỉ có trong trí tuởng tượng , thậm chí không thể có Thiên Đường vì Thiên Đường là bất công nhất . Hơ hơ .

     

    Hãy suy nghĩ thế này , các nhóm xã hội luôn có các lợi ích khác nhau , tuy nhiên  trong cùng một phạm vi lãnh thổ , dân tộc thì các nhóm chắc chắn sẽ có điểm giao thoa lợi ích chung . Theo thứ tự ưu tiên , đó là :

             Ổn định chính trị

             Phát triển kinh tế

             Xoá bỏ độc quyền , ngăn chặn tham nhũng .

             Tăng cường phúc lợi xã hội , chăm sóc y tế , giáo dục .

     

    Nhóm nào nắm được điểm giao thoa này sẽ chiến thắng . Kẻ nào khiến cho đám đông tin tưởng lợi ích giao thoa ấy sẽ thuộc về mình thì kẻ đó là anh hùng .

     

    Bi kịch lẫn hài kịch là ở chỗ thằng/con phản động luôn mạo nhận anh hùng . Vì vậy , kêu gọi đám đông đoàn kết chính là giúp họ cơ hội nhận diện rõ ràng kẻ thù muôn mặt  của tư tưởng

  2. #2 by phthao67 on 2009/10/25 - 12:27

    Ở xứ Mỹ , 2 đảng oánh nhau chí chết để giành ghế tổng thống . Thậm chí sau khi Obama đắc nhân tâm rõ ràng vẫn có âm mưư sớm lật đổ ông .  Obama đã kêu gọi đoàn kết nhằm chỉ ra cho mọi người thấy lợi ích của dân tộc phải trên lợi ích của một đảng phái và trong những giao đoạn lịch sử nhất định , phải chấp nhận lợi ích của một đảng phái như là lợi ích chung của một dân tộc .

     

            Trên thế giới  , chiến tranh khủng khiếp nhất là tôn giáo và sắc tộc . Thiên Chúa giáo  xung đột khắp nơi với Tin Lành ( Bắc Ailen ) , Hồi Giáo (Ả rập ) , Do Thái (Isarel ) , Chính Thống giáo ( Nga ) và Phật giáo ( Châu Á ) . Điều đó buộc Giáo hoàng lên tiếng kêu gọi đoàn kết tôn giáo . Người ta đang chờ xem Giáo hoàng sẽ có những động thái gì chứng tỏ ông tôn trọng lợi ích các tôn giáo khác .

     

           Trong khi chờ đợi , có gì là sai nhỉ nếu bỗng  thằng /con Lừa quốc doanh phản động nào đó muốn học tập và làm theo Obama với Giáo hoàng ra lời kêu gọi đoàn kết dân tộc , tôn giáo  ?

  3. #3 by pe^te^211 on 2009/10/25 - 16:47

    Hey,

     

    Tên Thảo viết ví dụ về bọn phản động lấy ví dụ ở Thái Hà đéo ổn, thế nào là “cuồng tín vô đạo”. Chụp mũ tởm quá. Anh là anh hơi nhạy cảm đới, vì với anh, mấy người anh biết ở Thái Hà đều là những người đáng trọng. Hay anh phải xem lại họ nhỉ?

     

    Còn dững cái khác anh không đủ trình hiểu. Tên phản động nào đứng đó vào giải ngố cho anh phát.

  4. #4 by Y_Cà_Pháo on 2009/10/25 - 17:06

    Thôi địt pẹ, hỏng rồi, hỏng to rồi !

    Cô Giáo Thảo lại lấy thơ ông Cụ ra đọc cho con Phò nghe rồi.

    Địt pẹ, ỉa vung vãi thế kia đéo ai hót được. Anh nghĩ tnxm.net là nơi cô có thể phát triển tài năng được. Địt pẹ, bài trả lời toàn dài bằng 2  trang A4 thế kia là phong cách của Trường An, Sói chứ chạy đi đéo đâu nữa?

    Địt pẹ, đến văn của tên Bựa nhiều lúc còn đéo dám viết dài đành chuyển sang biên thơ cho nó ngắn nữa là văn của của cô Thảo, hố hố.

  5. #5 by buavaicalin on 2009/10/25 - 20:31

    Địt mẹ cô giáo Thảo viết ngắn thôi,tranh luận đéo gì bài lồn nào cũng dài ngoằng.Đéo biết cô đúng đến đâu nhưng thấy cô viết dài quá đéo oánh dắm được.

  6. #6 by trung_uong_lua on 2009/10/25 - 21:48

    Cô giáo Thảo lại gắn dâu ở V zone lên trên hả? Cô lại lấy tin từ báo Đ làm ví dụ (vụ Thái Hà), mập mờ “Hãy xem thái độ của đám đông hiện nay để phán xét lợi ích của các nhóm kể trên nhé” cái đám đông này khi thông tin tiếp nhận chỉ một phía thì liệu thái độ có khách quan? Cô (thằng) thử nhìn mặt tích cực của biểu tình cờ vàng xem, nếu không có họ thì chính quyền CS sẽ còn độc tài đến mức nào? Ví dụ thứ 3 về Trung, Định, Thức…. cô hãy nhìn tấm lòng của họ với đất nước…

    Tóm lại, đây là lần cuối cùng trả lời còm men của cô dù khong thích tập thể ném đá tí nào.  

  7. #7 by thuoc115com on 2009/10/26 - 01:12

    Địt mẹ, anh thấy vô cùng thất vọng vì lũ con Lừa chúng mày, thật uổng công anh Năm dậy dỗ chúng mày bấy lâu. Nhất là thằng Pháo đéo có trình còn gân cổ lên cãi, tinh hoa xứ Lừa giờ tệ hại đến thế sao, đến thằng Bựa bạn anh cũng chỉ còn comment đuợc mấy từ Chả Hiểu Mẹ. Phải chăng xứ lừa đã bước vào một thời đại suy tàn ? Từ nay trở đi anh yêu cầu chúng mầy lần sau nhìn cô Thảo vào quán phải khoanh tay cúi đầu chào chị ạ , dù Cô Thảo mới sinh năm 1986 và là một sinh viên mới ra trường.
    Trong giai đoạn nhạy cảm như thế này, khi tình hình chính trị rối ren, chính quyền đang thắt chặt quản lý anh rất ngại viết bài dậy dỗ chúng mầy, dù là thật lòng, thật tâm và xuất phát từ tinh thần yêu nước lớn lao của anh, địt mẹ nhỡ dại mồm đi nhầm sang đường bên trái thì địt mẹ răng ơi, khéo anh lại mất mấy cái răng nữa. Các cụ nói đéo sai đâu, nói dài, nói dai là thành nói dại. Dù anh được chi bộ tín nhiệm, tin tưởng bầu anh người lãnh đạo dẫn lối chỉ đường cho chi bộ bựa viên, anh nhắc lại anh mãi là một Hồng Vệ Binh sáng chói, gia đình 3 đời cách mạng, đảng viên trong dòng họ nhiều như quân nguyên nên anh đéo bao giờ chống lại đảng, đúng không chi bộ.

    Quay lại vấn đề em Thảo vừa nói, em Thảo nói đéo sai, vấn đề là khi phát biểu em hơi bị lẫn lộn từ khái niệm này sang khái niệm khác và lại xuất phát từ những tiền đề mà em coi như đúng khiến bọn lừa kia đéo hiểu, tỉ dụ như vác cờ vàng đương nhiên phản động, như thằng Cao Quang Ánh bạn anh chẳng hạn, hay cuồng tín đương nhiên là  vô đạo, giống bạn Kiệt của anh. Sự lẫn lộn khái niệm cũng như cách diễn đạt không tự đặt mình vào phe bên kia để thuyết phục khiến cho những cái đúng của em đéo được thằng nào hiểu cả

  8. #8 by thuoc115com on 2009/10/26 - 01:15

    Thằng nào nắm  quyền điều hành trong tay chả phải kêu gọi đoàn kết ủng hộ, đó là tiền đề để cầm quyền và ra quyết sách, anh ở quán bựa cũng kêu gọi các bạn đoàn kết xung quanh anh, tất nhiên. Anh đồng ý với Thảo và Pháo là đoàn kết tất yếu dẫn đến xu hướng loại bỏ bất đồng chính kiến, trừ khi việc tồn tại ý kiến phản biện được luật hoá và được pháp luật bảo vệ. Chính ra bọn tư bản dù thối tha vô cùng nhưng có một câu khiến anh rất tâm đắc ” Tao đéo đồng ý những điều mầy bựa, nhưng tao sẽ bảo vệ đến chết quyền bựa của mầy”

    Em đừng quy kết tôn giáo là cuồng tín vô đạo, câu tự do tín ngưỡng trong Hiến Pháp em định vứt vào sọt rác à, mà địt mẹ đã vô đạo thì lại còn cuồng tín là thế đéo nào, mà đã theo tôn giáo thằng đéo nào chả cuồng tín hử, có xung đột về tư tưởng là tất yếu. Như anh suốt ngày chửi thằng Bựa là bọn Thiên chúa giáo bám đít đế quốc sài lang,  thằng bựa chửi lại anh là Phật giáo quốc doanh, tất nhiên sau khi chửi nhau là những thành phần ưu tú của dân tộc bọn anh sẽ tự nhìn lại mình, xem nó chửi mình có đúng không và tự tìm ra chỗ sai mà sửa chữa. Bác của anh còn dũng cảm đứng trước dân tộc sụt sùi nhận lỗi sai lầm khi cải cách ruộng đất, chả lẽ anh lại đéo thể sụt sùi đứng trước chi bộ nhận khuyết điểm à? Vì thế sau khi chửi nhau với bựa, anh và bựa đã hơn một lần thống nhất với nhau là dù là Phật Giáo, Luơng Giáo, Hồi Giáo, Thiên Chúa giáo thì vẫn là công dân của cùng một đất mẹ, liệu mà bảo nhau và tôn trọng sự khác biệt của nhau, đừng chửi anh nhiều là anh cũng đổ cứt vào mồm mầy, đéo thể kém cạnh mầy đâu.

  9. #9 by thuoc115com on 2009/10/26 - 01:16

    Chính sách hoà hợp tôn giáo, hoà hợp dân tộc ở đâu khi có cả một bộ máy cồng kềnh từ trên xuống dưới quản lý, mọi động tĩnh đều phải xin phép mà nói thật ở ta thì thủ tục hành chính kinh bỏ mẹ, nghĩ đến vào cơ quan công quyền là phát rét. Mà các thầy lấy đéo ra tiền mà chạy chọt, phong bì phong bao, mà đéo có thì thủ tục hành chính có đến mục thất. Em Thảo có thể hoà hợp với anh được hay không khi suốt ngày anh nhòm vào toillet nhà Thảo xem hôm nay Thảo ỉa mấy bãi, dùng băng vệ sinh hiệu gì, phỏng ạ. Cờ vàng thì anh đéo chấp nhận được rồi, nhưng khổ nối thằng bạn anh Cao Quang Ánh lại mới được bọn đế quốc cho vào nghị viện, thằng Philipp Rosler lại vừa lên bộ trưởng của bọn tư bản thối nát Đức. Thôi thì vì quyền lợi dân tộc, anh khuyên các chú tạm thời đừng chửi cờ của nhau nữa, mặc dù trong mắt anh cờ vàng đéo bằng cái quần xịp của anh.

  10. #10 by thuoc115com on 2009/10/26 - 01:18

    Còn đây là đoạn khiến một nhà lãnh đạo như anh phải suy ngẫm nhiều, mặc dù nghe có vẻ đúng nhưng vẫn có một cái gì đó đéo ổn mà sự thông minh kiệt suất của anh tạm thời chưa nghĩ ra sự mâu thuẫn.

    (Hãy suy nghĩ thế này , các nhóm xã hội luôn có các lợi ích khác nhau , tuy nhiên  trong cùng một phạm vi lãnh thổ , dân tộc thì các nhóm chắc chắn sẽ có điểm giao thoa lợi ích chung . Theo thứ tự ưu tiên , đó là :
    –         Ổn định chính trị
    –         Phát triển kinh tế
    –         Xoá bỏ độc quyền , ngăn chặn tham nhũng .
    –         Tăng cường phúc lợi xã hội , chăm sóc y tế , giáo dục .
    Nhóm nào nắm được điểm giao thoa này sẽ chiến thắng . Kẻ nào khiến cho đám đông tin tưởng lợi ích giao thoa ấy sẽ thuộc về mình thì kẻ đó là anh hùng)

  11. #11 by thuoc115com on 2009/10/26 - 01:18

    Trước hết cần phải làm rõ khái niệm thế nào là sự ổn định chính trị. Sự ổn định chính trị một cách gượng ép và bằng nòng súng chứ đéo xuất phát từ lòng dân đương nhiên nó đéo phải ổn định chính trị, bởi trong lòng nó luôn âm ỉ bất công xã hội, những mâu thuẫn nội tại không đủ sức bộc lộ ra ngoài, khác đéo gì thằng Pháo, thằng Quang đại tướng ngậm cứt nhưng đéo dám nhổ ra vì sợ anh Năm tát vỡ mõm. Ổn định đấy, nhưng cứt vẫn còn nằm nguyên trong mồm thằng Pháo, thằng Cung Quăng, liệu ta có thể cấm đoán nó, bắt nó ngậm cứt cả đời được không? Là người thông minh, có tầm lãnh đạo, anh Năm sẽ phải cho chúng nó nhả cứt ra, xúc miệng lại bằng Listerin, bởi nó là nhu cầu tất yếu của nó, là lãnh đạo anh phải đáp ứng nguyện vọng tối thiểu đó của nó. Dù nó có quyền chửi lại anh Năm, nhưng tầm của nó, liệu có thể bật lại được anh Năm không? Đéo thể bật được vì 60% chi bộ vẫn bầu cho anh Năm là lãnh đạo, quá bán mẹ mày rồi nhá. Đó, ổn định chính trị ở quán bựa là phải như vầy, đéo cần nòng súng, đéo cần tát, anh Năm vẫn có thể đổ cứt vầu mồm thằng Bựa, thằng Pháo, thằng Cung Quăng mà anh vẫn là lãnh đạo của chúng nó
    Còn 3 điểm sau tý anh rảnh type tiếp, địt mẹ type mỏi tay quá

  12. #12 by Y_Cà_Pháo on 2009/10/26 - 02:06

    Hố hố, địt pẹ, cô 5 lét chuyển từ chém đoản gió sang chém chém gió theo định hướng trường ca. Làm chi bô đéo kịp thay đổi bộ thu gió nên nhiều thằng bị phải gió.

    Đcm, phải công nhận tự hồi vào quán Bựa tu luyện, chình chém đoản gió của cô 5 lét lên hơi bị cao.
    Nhưng quả trường ca trên đảm bảo đéo phải là của cô 5 lét rồi.

    Hôm qua, cô đi uống rượu ộp lai với thằng Lãng chăn bò bên Tathy, say quá thay vì đọc địa chỉ nhà nó đưa về thì lại đọc mẹ nó password yahoo plus, thì nhận mẹ nó đi nhá.
    Chết cười cô 5 lét. Yêu cầu cô 5 mocxi quay chở lại chém gió ngắn sở trường để cho nó mát đít chi bộ nhá.

  13. #13 by minhhuong on 2009/10/26 - 03:15

    Khiếp, chị Thảo viết dài kinh. Em tắt dùm chi bộ :

     1. Lần này chị chỉ muốn bàn về loại đối tượng đấu tranh vì lợi ích nhóm bất chấp lợi ích cá nhân, cụ thể ở Lừa : a, b, c

     Kết luận 1 : Để phán xét lợi ích của từng bọn thì xem thái độ đám đông

    2.Liệt kê điểm giao thoa các lợi ích chung của các nhóm trong cùng 1 nước: a, b, c

    Kết luận 2 : nhóm nào nắm được điểm giao thoa khiến đám đông tin tưởng thì thắng.

    3. 1 vài ví dụ trên thế giới.

    Kết luận 3 : Không gì sai khi nhóm nhắc ở mục 1 copy thế giới.

     

    Đấy, tóm lại ngắn tẹo có thế thôi. Hố hố hố

    Ý kiến cá nhân :

    Với KL1 : ở Lừa thông tin 1 chiều thì thái độ đám đông không khách quan. Hơn nữa ở Lừa khách quan hay không khách quan thì thái độ đám đông cũng không được bầu, thế thì xem làm gì.

    Với KL2, 3 : Ở Lừa, nhóm có nắm được cái giao thoa ấy đi chăng nữa nhưng nó có cơ hội nào để thuyết trình với đám đông đâu mà khiến đám đông tin tưởng được. Thuyết trình trên VTV3, qua giáo viên trường học, hay báo đảng ??? Hố hố hố. Tóm lại ở Lừa vẫn chỉ có Đảng vinh quang hiện nay khiến được đám đông tin tưởng, và nhóm kia mãi vữn cứ là thành lập bất hợp pháp.

    Tóm lại là : chị Thảo lấy ví dụ nhóm cụ thể của Lừa nhưng kết luận lại theo logic của xứ khác.  Khập khiễng.

  14. #14 by minhhuong on 2009/10/26 - 03:55

    Chít, em viết nhầm :  1. Lần này chị chỉ muốn bàn về loại đối tượng đấu tranh vì lợi ích nhóm bất chấp « lợi ích cá nhân »

    Thực ra là bất chấp «lợi ích đám đông »

  15. #15 by Kẻ cô đơn nhất on 2009/10/26 - 04:29

    em huong nói dễ hiểu kinh, anh cứ há hốc mồm ra nghe, hoan hô, hoan hô. Cô giáo Thẩu học tập nhế !

  16. #16 by phthao67 on 2009/10/26 - 08:39

    Hoan hô , hoan hô .

    Dưới sự chỉ đạo và chủ trì sáng suốt của bác Năm bí thư cùng với tinh thần xung phong điển hình thế hệ 9x của em Hương , chi bộ đã bắt đầu chửi nhau theo hướng bẻ gãy quan điểm . Cái này mới làm cho đồng chí Thảo sợ . Còn mấy thứ chửi đổng , chửi gió thì em đây chấp hết .

    @ Bác Bia : Em sẽ rút kinh nghiệm viết ngắn , viết đơn giản . Bác có thể làm như Minh Hương , tóm tắt ý chính rồi chọn những điểm yếu cơ sở lý luận để quật lại là tức khắc em Thảo phải ngã 

    @ Bác TW : Bác cứ ném đá em theo kiểu bác đang làm thì em vẫn vui . Sự khác biệt mới cần tranh luận phải không bác . Sẽ trả lời ý bác trong còm riêng   .

  17. #17 by Tèo on 2009/10/26 - 08:54

    Chầu Chi bộ, loong taim nâu xi,

    Bôn phát: Phò Nhi Đồng Cụ

    Trình của Bựa viên nay đã ê lê gan mẹ, đéo theo kịp

    Nếu chỉ đếm chữ thì quả thật cô giáo Thảo là người hâm bộ Chung tướng nhất đấy.

    • #18 by An Hoang Trung Tuong on 2009/10/27 - 12:53

      Tóm lại:

      1- Con Phò

      2- Tên Nhi Đồng Tinh Hoa

      3- Ông Cụ

       

      Thanh hắn.

  18. #19 by phthao67 on 2009/10/26 - 09:03

    Cờ vàng thì anh đéo chấp nhận được rồi, nhưng khổ nối thằng bạn anh Cao Quang Ánh lại mới được bọn đế quốc cho vào nghị viện, thằng Philipp Rosler lại vừa lên bộ trưởng của bọn tư bản thối nát Đức


    @ Bác Năm và bác TW


    Cao Quang Ánh cũng như P. Rosler được bầu chọn với tư cách công dân Mỹ/ Đức chứ không phải là công dân Việt . Cho dù ủng hộ cờ vàng thì Mr . Cao vẫn phải chào cờ đỏ nếu ông ta bỗng có nhã ý sang thăm VN hay đón tiếp ngoại giao VN tại Mỹ .


    Ở Mỹ , cờ vàng được công nhận như cờ của một cộng đồng , đoàn thể , kiểu như hội Chữ Thập Đỏ hay hội người đồng tình luyến ái . Nhưng trên bàn của Obama , của Merkel hay của LHQ thì chỉ có một lá cờ đỏ , đại diện cho một quốc gia có chủ quyền .


    Năm 2008 , 1000 sinh viên gốc Việt tại USC ( Đại học Cali ) đòi hạ cờ đỏ , treo cờ vàng . Hãy nghe chính người Mỹ trả lời như sau ( trên tờ OC Register )

  19. #20 by phthao67 on 2009/10/26 - 09:22

    Đây , người Mỹ nói về cờ vàng qua vụ USC của 1000 sinh viên gốc Việt

    Xin phép cho em lược dịch  . Nguyên văn chi bộ tự gúc nhưng em thành thật khuyên đừng đọc hết kẻo 115 lại quá tải :

    ” Đồ ngu xuẩn cả lũ chúng mày . Pháp rồi Mỹ đã huấn luyện những người ngu dốt để phục vụ cho họ. Công việc của chúng là đánh hơi ra những kẻ nào chống chủ của chúng , cầm tù và giết người đó đi. Đó là lý do tại sao chúng không được sự ủng hộ của người dân. Đó là lý do tại sao khi Mỹ tháo chạy thì chúng cũng phải tháo chạy.  Đó là lý do tại sao chỉ  trong vòng 55 ngày mà quân đội miền Bắc có thể kiểm soát hoàn toàn Nam VN năm 1975. Điều này thì cái guồng máy chiến tranh lớn nhất trên thế giới trong 10 năm không thể làm nổi dù đã giết cả triệu người, thả 8 triệu tấn bom và trải 70 triệu lít chất khai quang màu cam.

    Chúng mày muốn gì nữa từ nước Mỹ nữa hử ?  Muốn tụi tao lại gây một cuộc chiến khác với Việt Nam hử ?”

    • #21 by An Hoang Trung Tuong on 2009/10/27 - 12:52

      “Một thằng Mẽo” luôn luôn đéo thể là “Người Mẽo”.

       

      Cô nhớ cho.

       

  20. #22 by phthao67 on 2009/10/26 - 10:15

    Em đừng quy kết tôn giáo là cuồng tín vô đạo @ Bác 5

    Tuyệt đối không quy kết . Tôn giáo trong đó có cả ông bà , cha mẹ em và em đang theo Phật . Nhưng kiên quyết đấu tranh với những ai lợi dụng tôn giáo để làm chuyện vô đạo . Giáo dân , phật tử quá khích chỉ là chuyện bình thường . Nhưng vô cùng nguy hiểm là những kẻ khoác áo thầy tu , đeo thánh giá , lần tràng hạt mà kích động đập phá , giết chóc. Đó mới chính là kẻ vô đạo

     

    Em Thảo có thể hoà hợp với anh được hay không khi suốt ngày anh nhòm vào toillet nhà Thảo xem hôm nay Thảo ỉa mấy bãi, dùng băng vệ sinh hiệu gì, phỏng ạ

    Chúng ta đang bàn đến Con Phản Động với hai tư cách khác hn nhau : Thằng Khùng ( phá xã hội ) và Anh Hùng ( xây dựng xã hội ) . Để tránh chọn nhầm Thằng Khùng thì phải vào tận bếp , xem thử thực chất có những gì trong cái thứ nóng hổi thơm ngậy mà họ đang mời mọc mình trên bàn.

    Em Thảo đang nhìn vào bếp  đó ,nhưng xăm xoi toa lét cũng là một ý kiến hay . Để xác định thức ăn có độc hay không , bác sĩ vẫn thường thử phân và nước tiểu của bênh nhân  

  21. #23 by phthao67 on 2009/10/26 - 10:25

    Ví dụ thứ 3 về Trung, Định, Thức…. cô hãy nhìn tấm lòng của họ với đất nước…@ TW

    Thú thực em cũng đã từng nghĩ họ là anh hùng . Suốt ngày em canh me Talawas với blog Change We Need để mỉm cuời hy vọng . Ai dè trên triền hình ,chú Định , bác Thức cứ  khăng khăng mình chỉ là thằng khùng . Đừng nói  2 bác ấy bị ép buộc nhé . Trước khi chết ít ra cũng phải hô đả đảo 3 lần như đồng chí Trỗi chứ .

    Thôi , chạy việc đã , phần sau sẽ đối thoại với Pêtê , em Hương và chị Nga . Mắc nợ chi Nga hơi lâu , sorry nhé .

  22. #24 by trung_uong_lua on 2009/10/26 - 10:49

    ̣Đang bí zì quá mà thấy cô Thảo còm cái gì đâu đâu, chẳng ăn nhậu gì đến cái còm trước của mình. Nhắc lại cho cô Thảo rõ:

    1. Đã nhắc cô là dùng lời kết án của báo Đảng trong vụ Thái Hà (linh mục kích động giáo dân đập phá……) thay cho nhận định của mình là chưa được thuyết phục. Cô phải là người trong đạo hoặc mục sở thị thì mới hiểu rõ.

    2. Vụ cờ vàng biểu tình: tui nhắc cô cái tích cực là có đối trọng ̣dù khong cân sức còn hơn là khong có.

    3. Định, Trung, Thức…… tui ngưỡng mộ họ vì cái tâm của họ với đất nước, nếu họ vì lợi ích cá nhân thì họ chọn nhiều con đường khác để đi……

    Chán cô quá, đọc nhiều, kiến thức rộng dưng hình như cô bị o ép tư tưởng không được đi trật đường rày. Vì sâu? Do đâu?

  23. #25 by phthao67 on 2009/10/26 - 11:11

    @ Pete và TW :

    Không , ví dụ về đập phá tường rào của em không chỉ nhằm Thái Hà  mà nhằm tất cả các vụ sau đây xếp theo thứ tự thời gian : Toà Khâm Sứ , Thái Hà , Tam Toà , Loan Lý , Bàu Sen  và thêm HT Thích Quảng Độ nữa   Em đang ngờ ngợ về khả năng thêm vụ La Vang năm 2010 ( xét theo tiến trình sự việc ) .

    Mời hai bác tuỳ chọn bất kỳ vụ nào . Bắt đầu từ Thái Hà nhé . Xét về pháp luật , Thái Hà vi phạm các điều sau :

    1- : Tập tụ đông người và phá tường rào của khu đất đã có chủ quyền

    2 – Đưa biểu tượng tôn giáo ra khỏi khu vực được phép .


    Giáo dân tụ tập , đập phá chẳng có gì đáng nói . Đáng nói là những vị linh mục dẫn dắt con chiên thực hiện hành động này . Chúa chỉ có Thành Tín và Yêu Thương , không hề có phá tường , cắt dây kẽm gai .


    Mời 2 bác sang Pháp . Tại các trường công lập , hs cấm đeo đồ trang sức có biểu tượng tôn giáo . Nữ sinh Hồi giáo không được mặc áo chùm đầu .Tất cả các hoạt động tôn giáo chỉ được xảy ra trong phạm vi khuôn viên đã được cấp phép của tôn giáo đó . Ló ra ngoài là tóm liền   .


    Còn muốn nói đến nguồn gốc đất nhà thờ hả . Bọn Mỹ bên đó nghe chuyện cười hô hố , kiểu này thì mấy thằng moị da đỏ phải có quyền đuổi sạch bọn da trắng ra khỏi 52 bang của nó .

    Thôi , cho em ngáo khoảng 5 tiếng . Mệt quá rồi

  24. #26 by phthao67 on 2009/10/26 - 11:25


    Vụ cờ vàng biểu tình: tui nhắc cô cái tích cực là có đối trọng ̣dù khong cân sức còn hơn là khong có.

    Chính cái tư tưởng Thà Có Còn Hơn Không này đã khiến cho khối dân chủ hải ngoại bế tắc 

     Hãy nghĩ xem , những người chỉ biết bưng bê các thứ Méo Mó Có Còn Hơn Không  đã đáng mặt Anh Hùng cho đám đông chạy theo chưa ?

    Bác TƯ sẽ nghĩ sao khi  quần chúng nói , đã  chơi thì dùng đồ mới toanh luôn , ông mày cóc cần  xài đồ second hand 

  25. #27 by pe^te^211 on 2009/10/26 - 11:37

    Thôi, anh định không nói, dưng tên Thảo cứ cố lôi anh vầu. Ừ thì vầu.

    Tên tển nêu nhiều sự việc quá, dưng tựu trung mấy ý:

    Thứ nhứt: Đoàn kết là cái gì, phân loại quốc doanh, phản động.

    Thứ hai: Phản động là gì, phân loại.

    Thứ ba: Ví dụ phản động độc hại (Cờ vàng hải ngoại, Giáo dân vô đạo, Trí thức lập lờ).

    Thứ tư: Quy nạp thành quy luật xã hội.

    Thứ năm: Từ quy luật vừa đúc kết -> nếu các vấn đề của thế giới (Ô-ba-la, Giáo-hoàng, Tôn giáo đấu đá).

    Lịt mịa, tên này có tư duy Triết học siêu hình học. Khó tóm ghê. Anh tóm thế chắc vẫn chưa đủ ý.

    Nghỉ tí đi ỉa. Đầu giờ chiều về bốt còm.

  26. #28 by phthao67 on 2009/10/26 - 12:14

    Chào bác Tèo , lâu quá mới gặp lại .Bác khoẻ không ?

    Bác nói chí phải . Em mới là người hâm mộ TT nhất . Văn phong độc đáo như TT đến nhà báo lớn Thu Hồng phải ngưỡng mộ huống gì em .

    TT thấy nhé , sau khi em còm về con phò thì số lượng bình chọn cho hình tượng này tăng vọt  . Hí hí , chen chân kiếm phần xấu hổ quá , bỏ qua cho gái nhé .

    Chi bộ xê ra để em tập trung toàn lực lần nữa bảo vệ Con Phò . Huhmm , chị Nga có vẻ hùng mạnh quá đây . Phải ngủ đã mới tư duy sáng suốt được .

  27. #29 by ChiPheo on 2009/10/26 - 12:42

    Đục mạ, hôm lay điếu có hào lào uốn diệu.

     

    @ Tên Tèo biết rõ con Mự Thu Hồng cồng phơm cáy coi có phải văn phong con Phờ Thảo 67 adua a tòng dzới mự Thu Hồng hông. Hay chúng chỉ là một. Nghe như Ban Tuyên Giáo nhẩy.

     

    Đục mạ một lũ Giặc Cái.

     

  28. #30 by pe^te^211 on 2009/10/26 - 12:54

    Làm hớp chè trưa xong, tiếp tục thôi.
    Chi bộ lặng iêm, dành một chút cho anh đú chi bộ phát.

    Quay lại với tên Thảo, anh nói luôn: Tiên đề (hay hệ quy chiếu) của anh là Đéo có đoàn kết. Thằng Phấu bạn thân anh trong đám bựa này bẩu thế. Thằng Nhiệt Độ người Đức bạn anh (Rudolf Clausius) qua lý thuyết “nhiệt động lực học” cũng bẩu thế. Thằng Đớc-Uyn người Anh bạn anh, qua “thuyết tiến hóa” cũng bẩu thế. Anh thì anh tin chúng nó, coi điều đó là tiên đề. Từ đấy anh hiểu rằng đoàn kết là cái vỏ bọc.

    Đoàn kết là cái vỏ, sinh tồn là cái bản chất. Quyền lợi sinh tồn chia tách thì vỡ vỏ đoàn kết ngay. (làm hụm chè to, thơm thế, chè Thái đới)

    Vậy còn tên Thảo, tên tển theo tiên đề khác: có đoàn kết, có phân loại đoàn kết, đoàn kết là bản chất dùng phân loại chúng sinh.

    Ồ kế. Anh đảm bảo quyền bựa của tên tển tồn tại song song với bựa anh. Dưng vì đã khác nhau về tiên đề nên càng đi càng xa nhau về mặt quan điểm. Không sao, Chúa đã phán như vầy: Thế gian là đa dạng.

    Anh sẽ trái ý anh, tiếp tục đi theo hướng si nghĩ của tên tển, xem hắn nói gì, đúng không.

    Đi đái phát, nói nhiều quá quên cả quy luật: uống nhiều nước thì phải đái.

  29. #32 by pe^te^211 on 2009/10/26 - 13:17

    Rồi rồi, lụt lênh láng hết cả.

    Giừ sang mục phản động. Theo cái trí tuệ thiểu năng của anh thì phản động là đứng iêm, không động cựa. Thế mà có thằng bẩu phản động là đi ngược dòng. Mịa đã đứng iêm mà còn đi ngược, là thế nầu nhỉ?

    Ồ là nhầm. Theo tên Thảo cơ mà. Ồ kế, theo tển.

    Phản động tiến bộ vì lợi ích đám đông: toàn thánh nhân điếu bàn.
    Phản động gian manh vì lợi ích nhóm: Vài ví dụ Cờ vàng, giáo dân, trí thức lập lờ.

    Mịa đám đông mà lớn thì là thằng phản động là thánh nhân, đám đông mà bé thì thằng phản động là gian manh. Cái này nhẽ tên tển đúng, được làm vua, thua làm giặc. Dưng cảm tính quá, Ồ kế.

    Ví dụ tển đưa thối quá. Ti nhiên anh điếu muốn tranh luận vì sợ lạc đề.

    Xong phần phản động.

  30. #34 by An Hoang Trung Tuong on 2009/10/26 - 13:21

    Trung Tướng mới về. Địt mẹ thằng Yahoo lại dở chứng đéo bốt bài được rùi.

  31. #35 by An Hoang Trung Tuong on 2009/10/26 - 13:22

    Địt mẹ đéo bốt bài được nhể

  32. #36 by Tèo on 2009/10/26 - 13:35

    @ Thảo và Chí Phèo,
    Cảm ơn cô giáo Thảo và những đóng góp của cô cho tinh thần dân chủ của Quán Bựa.

    Thẩu là Thẩu mà Thu Hồng là Thu Hồng chứ. Thảo là đứa con trai bêu nắng đánh khăng trong một gia đình có 7 chị em gáy, con số không nhất thiết phản ánh với thực tế. Còn Thu Hồng là con bé mà chẳng nhớ tính cũng chẳng nhớ hình, chỉ nhớ nó là con bé trăng trắng – lời một giấu xư. Thảo thì không ai biết dưng TH thì được nhiều người biết nên hầu như không có khả năng TH núp bóng một cái nick vô danh. Dù sao thì văn phong của TH bình dân hơn.

    TH không tham gia sinh hoạt tại Chi bộ nên Bựa viên không nên bàn thêm về y ở đây.

  33. #37 by pe^te^211 on 2009/10/26 - 13:47

    À há. Tên Tướng Bựa về hử. Chào hắn nhế.

    Anh nói nốt mấy câu với tên Thảo.

    – Cái ví dụ trong nước của hắn anh điếu muốn bàn vì sợ lạc đề.
    – Cái ví dụ quốc tế của hắn anh điếu muốn bàn vì anh không đủ trình hiểu.
    – Còn cái quy luật cũng của hắn anh cũng điếu muốn bàn vì anh đau bụng quá, vãi hết cả ra giờ đây.

    Chắc gặp phải đồ lạ nên đau bụng. Hẹn gặp lại sau khi iẩ xong.

    Hố hố.

  34. #39 by Tèo on 2009/10/26 - 13:56

    @ Cô giáo Thảo và Chí Phèo,
    Cảm ơn cô và những đóng góp bài vở của cô cho tinh thần dân chủ của Quán Bựa.

    Thảo là Thảo mà Thu Hồng là Thu Hồng chứ, hai trong một là đéo. Thảo là đứa con gái bêu nắng đánh khăng trong một gia đình có 7 chị em gái, con số không nhất thiết phản ánh đúng thực tế. Còn Thu Hồng là cái con bé mà chẳng nhớ tính mà cũng chẳng nhớ hình chỉ nhớ nó là con bé trăng trắng, nhời một giấu xư khả kính. Văn phong của TH thể hiện tính bình dân rõ rệt.

    Và dù sao thì TH là một nhân vật có tuổi lẫn có tên ít ra cũng hơn tên Bựa ở đây, nên không việc gì phải núp bóng cô giáo Thảo. Ai cũng có thể cồng măng trực tiếp với TH để phỏng vấn online lẫn offline nên không cần phải phỏng đoán.
    Và TH không tham gia sinh hoạt chính thức ở Chi bộ Bựa, đề nghị các đồng chí không nên bàn đến y ở đây.

    • #40 by An Hoang Trung Tuong on 2009/10/26 - 15:24

      Phởn như cái lầu puồi, đéo có tinh thần Bựa mẹ.

  35. #41 by An Hoang Trung Tuong on 2009/10/26 - 15:25

    Hẹn đến tối giả nhời chi bộ.

  36. #42 by An Hoang Trung Tuong on 2009/10/26 - 15:31

    Địt mẹ nhắc lại: ở Quán Bựa đéo có hạn chế gì. Và đéo có tên nầu được quyền thay mặt Trung Tướng để phát biểu dững câu như “đề nghị chi bộ không/đừng/nên…”.

     

    Ngay cả Trung Tướng cũng đéo có cái quyền đó. Nếu trót nhỡ mồm thì chỉ là chém gió, đéo nhất thiết thể hiện ý chí Quán.

     

    Các đồng chí muốn ỉa gì thì cứ rặn. Địt mẹ tên nầu cấm các đồng chí ỉa bậy.

  37. #43 by Tèo on 2009/10/26 - 16:24

    Địt mẹ nhắc lại: ở Quán Bựa đéo có hạn chế gì. Và đéo có tên nầu được quyền thay mặt Trung Tướng để phát biểu dững câu như …

    Phất bẩu dư lày được coi là đéo bựa rùi
    Sao lại cứ tự ỉa vầu mồm thế.

  38. #45 by thuoc115com on 2009/10/26 - 17:40

    Địt mẹ thằng Pháo nói như chuyện như buồi, mầy nghĩ anh Năm là ai. ĐM dạng Lãng tathy chỉ là em út của anh, cống rãnh lại so sánh với đại dương hử mầy. Anh có yêu quý chúng mầy thì mới bỏ công ra gõ mấy chữ dậy bảo chúng mầy với hi vọng chúng mầy trưởng thành hơn, chứ chém gió với chúng mầy vừa tốn thời gian vừa phí phạm chất xám của anh

  39. #47 by phthao67 on 2009/10/26 - 23:14

    Có nghĩa là khi nói tới thương hiệu đó, người ta nghĩ tới điều gì???)

    Kotex: – Băng vệ sinh ,La vie: nước tinh khiết

    Staple: cái dập ghim , Sonny:  đi trước thời đại

    Trung Nguyên: cà phê đểu  ở Lừa

    Quán Bựa: Con phò (không phải em Nga trả lời ạ, vì em Nga luôn nghĩ: nói tới Quán Bựa là nói tới “khai sáng”) .

    Những thương hiệu chị Nga nêu là các sản phẩm thương mại đời thực gắn liền với công dụng của nó .

    Hình tượng Con Phò không phải là sản phẩm đời thực . Nó là sản phẩm của văn học , nghĩa là của hư cấu nghệ thuật nhằm đạt đến một nội dung , tư tưởng nào đó .

    Hai cái hoàn toàn khác nhau . Người đọc thường có khuynh hướng lẫn lộn giữa nhân vật  đời thực với hình tượng văn học  . Ví dụ như Chí Phèo .

     Người ta thường nghĩ đến Chí Phèo Đời Thực  gói gọn trong 2 chữ : Say và Chửi . Tuy nhiên Chí Phèo Văn Học của Nam Cao lại muốn nói đến sự giãy giụa uất ức và tuyệt vọng của một tầng lớp bần cùng nhất xã hội . Ý nghĩa hình tượng của Chí Phèo là ở chỗ này . Em tạm thời so sánh vậy cho dễ hiểu .

    Vì vậy Con Phò đời thực và Con Phò trong văn bựa của TT cũng khác nhau .

     Nói đến Quán Bựa , người ta nghĩ đến 1 nơi có thể tự do nói/viết những điều không thể nói/viết  ở những nơi khác , trong đó có việc nói về Con Phò một cách trần trụi  . Tất nhiên , việc hiểu về Con Phò cũng tự do theo cảm quan ngưòi đọc chứ không có một áp đặt nào cả .

  40. #48 by phthao67 on 2009/10/26 - 23:19

    Đối với chị, chị chẳng biết “Vẻ đẹp của Con Phò” ở đây là gì ??? Chị nên học vẻ đẹp gì từ họ??? Hở em Thảo và Trung Tướng??? .

    Vẻ đẹp của Con Phò mà TT muốn miêu tả ( theo em Thảo hiểu ) như sau :

    1- Monica  ( Con Chúa ) : M không đeo Thánh Giá khi đứng đường . Cố ấy có thể bán thân xác nhưng không bán linh hồn . Một con phò mạt hạng  đáng lẽ phải buông xuôi tất , đạp đổ tất  ; nhưng M vẫn còn nghĩ đến việc bảo vệ niềm tin thánh thiện của mình  khỏi chốn ô uế . Bằng cách đó , M muốn nói rằng , trước cuộc đời khốn nạn , con chỉ là thứ ô nhục , nhưng trước Chúa con vẫn muốn là Con Chúa . Uớc muốn của M đáng được gọi là vẻ đẹp , đẹp hơn hẳn những  lady / gentleman sực nức nước hoa đứng trong Thánh Đường nhưng đầu óc đầy ắp những ý nghĩ đen tối có thể làm ô danh chúa .

    Vẻ đẹp của Monica khiến cho Thằng Bựa bất chợt có một  hành động khác thường , cũng đẹp không kém : vẽ lên ngực một Thánh Giá và chúc bằng an 

    2- Hoa Nhài ( Phò Què ) : N luôn cố gắng giữ phần vải che chiếc chân què . Động tác này  trông thật lố bịch ở cái chốn mà người ta chỉ cần lột trần tất cả để chà đạp .  Thật ra nó cho thấy , N có thể què quặt thể xác nhưng không què quặt tâm hồn . Trong lúc nỗ lực  tưởng như tuyệt vọng , cô được đền đáp bởi sự thông cảm của bác Chiến Binh và cô cũng khiến Thằng Bựa phát la hoảng như để che giấu sự vô tâm của mình .  Vẻ đẹp của N đã chinh phục được cả tâm hồn chai sạn của tên Bựa .

  41. #50 by cathnga on 2009/10/26 - 23:50

    @ em Thảo: chị chẳng phủ nhận những vẻ đẹp đó của những nhân vật mà em điểm lại. Họ cũng như những người bình thường khác em à. Chị có bảo là họ không có đâu. Đối với chị thì ngay cả những kẻ bị xã hội lên án nhất, thì ở sâu thẳm trong họ cũng có những nỗi trắc ẩn riêng (đọc kỹ lại còm của chị em nhé).

    Nhưng có một cách tôn trọng họ là hãy mặc kệ họ theo như ý của Monica. Còn thực ra em hay chị hay những người khác ở đây cũng chẳng thực sự hiểu cảm giác của họ như thế nào, vì không bao giờ là họ cả. Em sẽ làm gì cho họ vì vẻ đẹp đó mới là điều chị quan tâm??? Có lẽ các bác chơi “phò” nên trả đủ xiền như thỏa thuận và thưởng thêm cho người ta nếu cảm thấy được phục vụ quá mức trung bình chăng????

     

  42. #52 by cathnga on 2009/10/27 - 00:01

    Hy vọng mọi  người đều nghĩ về vấn đề “con phò” được như em Thảo nghĩ . Còn cá nhân chị thì chị hoàn toàn chả thích “con phò” một chút nào cả. Sự tồn tại của họ̣ là minh chứng cho tội lỗi của con người, mà con người thì ai chẳng có tội lỗi. Bất cứ việc làm nào bao biện cho họ cũng đều chẳng hay ho gì cả. Nếu mà làm được việc gì để mà không có lớp người này là việc làm có ý nghĩa hơn nhiều là việc đi phân tích những vẻ đẹp của họ, tính nhân văn …. vưn vưn (chị vẫn thấy nực cười).

  43. #54 by Thượng Sĩ Già on 2009/10/27 - 00:12

    Em Nga khỏe luôn luôn nhỉ. Hôm nay thức khuya thế à ?

  44. #55 by cathnga on 2009/10/27 - 00:20

    Cảm ưn bác Sĩ già, bác cũng khỏe luôn luôn nhở ???

    Nhờ giời, em khỏe!!!! Mai em ở nhà ngủ nghỉ, nên hôm nay em thức khuya 1 tẹo, đợi Trung Tướng giờ này vẫn chả thấy đâu, thôi thì chi bộ ta cứ tự nhiên bác nhở ???

  45. #57 by phthao67 on 2009/10/27 - 00:25

    Còn cá nhân chị thì chị hoàn toàn chả thích “con phò” một chút nào cả.

    Chẳng sao cả chị Nga ạ . Cảm nhận hình tượng văn học luôn là ý kiến chủ quan , chín người mười ý . Người thích xoài , kẻ thích đu đủ không thể phân định ai đúng , ai sai . Chị em mình chủ yếu trình bày suy nghĩ riêng của mỗi người thôi .

  46. #59 by Thượng Sĩ Già on 2009/10/27 - 00:47

    Em Nga. Hơi sức đâu mà đợi tên Bựa về, hắn đương bị vật bởi đủ thứ trên đời, có vầu đây thì cũng là để chém gió. Mới lậy quán giờ tuyền dững bựa viên hàng hiệu, em chả hạn, thì cần gì tên Bựa nữa, nhỉ ?

  47. #61 by Y_Cà_Pháo on 2009/10/27 - 06:58

    Đợi tên Bựa thì khác đéo gì phò già đợi nhà nước phát lương hưu, anh Nhất nhẩy?

  48. #63 by Thảo Phan on 2009/10/27 - 10:57

    Thích nhất bạn Không ai sất, xong đến Ông Cụ, xong đến Bạn Nhi đồng tinh hoa. Còn lại như nhau sất.

    • #64 by An Hoang Trung Tuong on 2009/10/27 - 12:49

      Tóm lại:

      1- Bạn Không Ai Sất

      2- Ông Cụ

      3- Tên Nhi Đồng Tinh Hoa

       

      Thanh cô.

  49. #65 by Khoai Tây on 2009/10/27 - 11:07

    Lịt mịa chi bộ viết đéo dài thế đọc thế nào hết được. Mà tuyền cán bộ tuyên huấn chỉ thị dài ngoẵng đéo có nội dung. Ngay cả Dì Năm giờ cũng chuyển tông sang câu chữ loằng ngoằng. Dạo này coi bộ hàng ế nhiều nên dư thời gian phỏng Dì?

  50. #67 by cathnga on 2009/10/27 - 11:23

    @ Bác Sĩ già: Công nhựn, các bựa viên nhà ta bây giờ chăm gõ còn hơn cả chủ quán. Em Hê  nhà ta bây giờ chắc bận tíu tít ọp nai với cả Trung Tướng hay sao mà để bác già với cả em Hương thay em í tiếp đón khách, thay lun cả Trung Tướng canh quán, chỉ đạo, hi hi, bác dạo nầy quên kiểm điểm Trung Tướng hở ???