Who’s Zhao Wang Who’s Zheng Nu Wang? (#1)

LƯU Ý: MỌI SAOCHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ

Ai Triệu Vương Ai Trưng Vương?

Zhai N’guyen, bạn thân Trung Tướng, một vănnhân Lừa mê chínhtrị, nhiều trăm năm trước đã biện trong sách Ping Wu Da Gao nủitiếng câu nầy:

Tự Triệu Đinh Lý Trần chi triệu tạo ngã quốc,

Dữ Hán Đường Tống Nguyên nhi các đế nhất phương

To Ngo dịch:

Từ Triệu Đinh Lý Trần bao đời xây nền độc lập,

Cùng Hán Đường Tống Nguyên mỗi bên hùng cứ một phương

Các bác hói mần sử Lừa tưngbừng tán vã, rầng Zhai khẳngđịnh quốcgia Lừa đã hoànhtráng từ Triệu Tám Hoánh, sáu ngàn năm mẹ, chả khác mẹ Tầu mẹ, haha.

Triệu ý là Triệu nầu?

Các hói bẩu, là Triệu Đà, tức Triệu Vũ Đế, Zhao Wu Di, hay Nam Việt Vũ Vương, Nan Yue Wu Wang. Thế nó mới xứng đứng sánh Hán ở vế kia của câu, tươngtự Đinh, Lý, Trần sánh Đường, Tống, Nguyên, hehe.

Ui khátvọng tiệnmọn đồ con lừa. Có nhấtthiết buộc bố mình phải già ngang bố thằng hàngxóm vậy hông Zhai?

Cô Zhai, Trung Tướng chắcchắn, nhét nhà Triệu vầu Ping Wu, đơngiản vì niêmluật khắtkhe văn thể Cáo.

Còn các hói, Trung Tướng chắcchắn, tung họ Triệu như một kỳ bùa, đơngiản vì nết National Wanking bấthủ.

Triệu ý là Triệu nầu?

Trung Tướng bẩu, là Triệu Đà, Zhao Tuo, đươngnhiên, hehe.

Mời các cô gúc Zhao Tuo, hehe.

Vướnđề chỗ, Triệu Đà là Lừa chó đâu.

Tượng Triệu các cô thấy hình trển, là quả dựng tại Thạch Gia Trang, thủphủ châu Hà Bắc nước Tầu, cách Lừa nhiều ngàn câylômếch, xa hơn cả Bắc Kinh Sểng Hổi.

Côngnhận rùi nhế, Triệu không phải Lừa.

Sâu Zhai nhậnvơ vôduyên vãi đạn?

À, do Triệu từng mần vua Âu Lạc, Xứ Lừa thuở manrợ.

Tư Mã Thiên chép trong Sử Ký, rầng Triệu lobby các Tộc Trưởng Âu Lạc mà được nghiệp bávương, bụp phát vung xiền nên Nam Vũ Đế. Hehe té ra lobby là vănhóa cổtruyền tôngdật mẹ.

Dưng các hói Lừa đéo nghe. Bỏn khăngkhăng cãi Triệu lừa cưới bé gái cô An, vua Âu Lạc, tên Mỵ Châu, cho bé giai mình, tên Trọng Thủy. Lại lừa An cho Thủy ở rể, rùi nháy Thủy ăncắp hàng nóng của An, rùi nướng An thơmlừng như hotdog hehe.

Trung Tướng điềunghiên tộcphả Triệu, chả bé đéo nầu tên Trọng Thủy, lấy vợ Lừa, tựvẫn dưới giếng. Cônglao nhường bấy, đéo gì bị xóa mẹ danh háhá.

***

(Ngừng câu vìu theo tậpquán)

(@2009)

Zhao Wang: King Zhao, Triệu Vương.

Zheng Nu Wang: Queen Zheng, Trưng Nữ Vương.

Phụlục

Danhsách Từ Dính trong bài:

– Vănnhân: (Văn nhân).
– Chínhtrị: (Chính trị).
– Nủitiếng: (Nủi tiếng).
– Tưngbừng: (Tưng bừng).
– Khẳngđịnh: (Khẳng định).
– Quốcgia: (Quốc gia).
– Hoànhtráng: (Hoành tráng).
– Tươngtự: (Tương tự).
– Khátvọng: (Khát vọng).
– Tiệnmọn: (Tiện mọn).
– Nhấtthiết: (Nhất thiết).
– Hàngxóm: (Hàng xóm).
– Chắcchắn: (Chắc chắn).
– Đơngiản: (Đơn giản).
– Niêmluật: (Niêm luật).
– Khắtkhe: (Khắt khe).
– Bấthủ: (Bất hủ).
– Đươngnhiên: (Đương nhiên).
– Vướnđề: (Vướn đề).
– Thủphủ: (Thủ phủ).
– Câylômếch: (Cây-lô-mếch).
– Côngnhận: (Công nhận).
– Nhậnvơ: (Nhận vơ).
– Vôduyên: (Vô duyên).
– Manrợ: (Man rợ).
– Bávương: (Bá vương).
– Vănhóa: (Văn hóa).
– Cổtruyền: (Cổ truyền).
– Tôngdật: (Tông dật).
– Khăngkhăng: (Khăng khăng).
– Ăncắp: (Ăn cắp).
– Thơmlừng: (Thơm lừng).
– Điềunghiên: (Điều nghiên).
– Tộcphả: (Tộc phả).
– Tựvẫn: (Tự vẫn).
– Cônglao: (Công lao).

***



  1. #1 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/10 - 23:18

    Sau bài nầy Dì sẽ bốt tiếp bài Quan Thoại vs Bạch Thoại, để chứngminh cho các cô thấy, chẳng dững các chứngtích lịchsử, mà các dấuchỉ vănhóa cũng khẳngđịnh, tổquốc quêhương Lừa chính là vùng Lưỡng Quảng và Vân Nam, tức Choang Tộc bên Tầu héhé, nếu hiểu tổquốc quêhương theo cái cách của Lừa.

    Còn cái chỗ Lừa đang ở đây, là đất của bọn Chăm hehe. Cha ông chúngta đã bị đuổi biệtxứ mà chiếm đất của cha ông bỏn. Hà Nội Sài Gòn everything.

  2. #2 by Kiếm on 2010/09/10 - 23:33

    Vụ anh nói ChămChỉ tiến tới Ninh Thuận nhẽ đang nói dở hoặc em không hiểu ý, chứ Châu Ô Lý Chế Mân làm hồi môn khi cứoi Huyền Trân từ Quảng Bình tới Quảng Nam nhá? @ Rô.

     

    Châu Ô + Lý  là vùng Thanh-Nghệ-Tĩnh thui em, từ Quảng Bình tới Đà Nẵng bọn Chăm gọi là châu Bố Chánh ( hay Bố Chính ) + châu Ma Linh.

     

    Văn minh Chiămba anh đéo care, dưng gái Chiăm thì phẩy nói là xấu vãi đái, chi bộ ạ. Anh quen một con bé ở Ninh Thuận, hỏi ở wê con gái Chiămba có ai đẹp hơn em hông, nó bảo hông có đâu anh?

     

    Cô Vìa rõ là hóng hớt nhế. Thằng bạn thân anh wê ở Phan Rang hồi hổi có em ghệ người Chăm ( từ thời PTTH ) đẹp như hoa hậu nhế ( ẻm cao 1m68, da trắng hồng như gái Đà Lạt ý ). Sau 2 đứa chia tay, anh hỏi ‘ Tại sâu ? ‘, thằng thẳng bẩu ‘ Nó kiu tao theo Islam ‘, dzậy là gút-bai.

    • #3 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/10 - 23:55

      Gái Chăm da không trắng nét không thanh như gái Kinh, dưng có nét đẹp rất riêng.

  3. #4 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/11 - 00:04

    Dì có nhời khen cô Nội 72 đã dũngcảm chửi Dì, dưng phải nói lậpluận của cô quá tệ.

    – Ditích cô Trưng ở Lừa của cô là vônghĩa, vì nó còn quá ít tuổi để thành một ditích thựcthụ (chả khác gì con phố Hai Cô Trưng trong Sài Gòn). Cái quantrọng là “Sông Hát” thì không có, lại thay bằng “Miếu Hát”.

    – Dẫn bàihát cô Phước với đedọa “Hẳn cô cổ học rộng biết nhiều hơn chibộ đây nên blah blah..” là một hànhvi ngớngẩn. Ở Quán Bựa nầy thì già như Các Mác, giỏi như Niu Tơn cũng bị mổ như ếch hết.

  4. #5 by Hanoi1972 on 2010/09/11 - 00:17

    Khà! Ít ra là cái chi bộ này đầu óc nó cũng có chạy tí chút chứ léo ì trệ như các phở rum khác. Đỡ phí cáí công cậu rắc thính thả câu (Cậu không nỡ  dùng những hình ảnh thông tục phổ dụng khác vì lần đầu cậu đấu hót với chi bộ lịch sự tí để còn có cửa đong đưa). 

    Cậu nói lại vấn đề mà cậu nêu ra chi bộ cùng thảo luận nhá : 
    1/Bạn Cố la: Bạn dẫn chứng cái ngữ cảnh của bồ bạn ngộ nhận bến Bạch đằng làm gì! Cậu đây những lúc vê phân câu cá nheo trên sông Hồng cũng nghe mấy Lừa  hướng dẫn viên du lịch  bảo Bến Chương dương chỗ cầu chương dương bây giờ, Hàm tử Quan chỗ bến tàu Du lịch là chỗ “Chương Dương thu giáo giặc – Cửa hàm tử bắt thù” xưa Biết là mấy em Lừa ấy sai nhưng Cậu cũng nỏ biết là Chương dương thực ở đâu, Hàm tử thực ở đâu!! Vậy nên cậu mới nêu câu hỏi  cho Chi bộ nhá cẫu cũng không khẳng định vì với cái chi bộ răm thối này cái gì mà cứcó hơi hướng bốc thơm Lừa là lại giật đùng đùng như đỉa phải vôi cái trạng thái tâm lý phủ nhận tất thảy ấy có cần Cậu dẫn chữ Latinh ra  để tỏ vẻ hiểu biết không?
  5. #6 by Hanoi1972 on 2010/09/11 - 00:18

    2/Cậu lại phải tự trích dẫn mình thực là thiếu khiêm tốn quá “Mong Cô Tướng và mấy cái mỏ nhọn của Chi bộ lý giải cho Cậu mấy câu sau:  blablabloooo” Đấy là câu hỏi nhá léo phải câu khẳng định !  Cậu chỉ múa lại cai bài hiphop rap riếc gì dấy  mà các Dì các cô vưa học lỏm được ở xó giời nào đó : Vớ lấy mấy cái di chỉ nào đó đã kêu nhắng lên Ơ dê ca !!!! Đây mới đúng! Đây mới đúngThì nào Cậu bắt trước cũng có kém gì mạo muội nêu mấy cái di chỉ cho Chi bộ Guc cho vui cũng di chỉ cũng văn bia chưng minh đi

    • #7 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/11 - 14:50

      Cô hiểu vướnđề như cái buồi ý. Miếu mạo ditích bên Tầu nó tuyền mấy ngàn tuổi thế mới đau chứ có đéo đâu miếu Hát đéo gì mới có 50 năm nay.

  6. #8 by Hanoi1972 on 2010/09/11 - 00:20

    3/Cậu léo nỡ trích lại mấy câu lơ xiêng lơ xa gì đó của bạn huong yêu nhá ! Nhưng cậu cũng phải nhắc em Hương yêu rằng trong cái thủ của cậu không có mấy cái trận mà em nêu nhá ! Sử Lừa không có dạy Cậu (hoặc dạy nhưng Cậu quên mất thì sao) em cho Cậu xin cái “rẫn ” chứng về mấy trận ấy nhá! Còn về cái câu Sông Hát ấy mà cũng là thính thôi! Chắc chi bộ Guc lúc nào nó chẳng lòi lên đầu nhưng khốn nạn nó lai toàn bốc thơm Lừa nên chi bộ có đọc nhưng cũng cố không hiểu nhỉ!!!! Cậu không thích sự thiếu bình đẳng ấy trong văn hóa đọc.Đành rằng bây giờ nhà Lừa khá lắm vấn đề nhung không phải cứ là Lưa là sai tuốt tuột

  7. #10 by Hanoi1972 on 2010/09/11 - 00:24

    4/Cậu muốn nhắc lại một câu chuyện về sứ giả Giang Văn Minh. Mà thôi tay các chi bộ viên đã Guc loạn mie nó bàn phím lên rồi thì chi bộ phải thấy khi lên cơn ngạo mạn  Minh Tư Tông Chu Do Kiểm (tức hoàng đế Sùng Trinh) cũng đem cột đồng Mã viện ra nhiếc như vậy vào năm 1683 tức là thế kỷ 17 Nhà Minh vẫn cứ đem cột đồng Mã Viện ra đẻ nhiêc Lừa cứ như cột đồng Mã Viện nó nằm ở đâu đó trong lãnh thổ Lừa bây giơ! Hơ hơ !!!

    . Năm 1427anh Thăng bị anh Sat phục kích ở Chi lăng (Mịa anh Thăng thì cao quý mà anh Sát thì nhà quê võ biền!) Thế là chẳng biết em Lừa nào quá tay làm rơi đầu anh Thăng. Hì như vậy vào năm đó ranh giới Lừa và Mẫu quốc đâu đó mạn Lạng sơn bây giờ  (Cậu dùng từ ranh giới nhá không phải biên giới cái khái niệm đó cậu sẽ bàn sau) như vậy ác chi bộ viên cứ nằng nặc vác các địa danh sang đất Mấu quốc nghe ra chừng cũng vô lý lắm lắm. Thêm nựa (nào Gúc đi) Nguyễn Công Hãng khi xưa đi xứ để dứt nợ Liễu Thăng  và hũ nước  lấy từ giếng nước trước đền thờ An Dương Vươngở Loa Thành (Cổ Loa – huyện Đông AnhHà Nội) để rửa ngọc trai (mie cái này cũng phải thổ lộ với chi bộ là hôm rồi Cậu qua thắp hương nhà Cụ Giang Văn Minh thì mấy ông cháu mấy đời cũng nhận công chối công nạp tượng vàng Liễu Thăng vfa nước giếng Cổ loa về cho Cụ Giang – ANh Nghĩ anh kính trọng tiết tháo cụ Giang nên để đấy tìm hiểu sau không có cãi. Ờ cái chuyện này vui đây nươc giêng theo sự tích em Châu, chú Thủy lại loanh quanh cái đất Cổ loa Đong anh thật à! Chi bộ mình mà sai vo lý vô lý quá!!! 

     

    • #11 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/11 - 14:52

      Từ thời cô Đinh giở đi Sử Lừa tươngđối rànhmạch, chỉ sai tiểutiết (kiểu như 5,000 quân Nguyên thành 50 Vạn). Dững cái cô nói như buồi ý vôgiátrị.

  8. #12 by mit.annam on 2010/09/11 - 00:33

    Lại tiếp chiện cô Trưng, Mít gúc Zhejiang + Zhe River + Qiantang Jiang đã đúng là sông Hát sử Lừa vẫn kể, nhân dân Lừa vẫn truyền miệng chưa hả Dì Bựa?

    Zhejiang bắt đầu ở Kaihua, Zhejiang Province. 

    Zhejiang province vào đời Hán (206 BC – 220 AD) tuy đã thuộc đất Tàu, dưng được kể là vùng “xôi đậu” (frontier), nhất là phiá nam nơi kiểm sóat của bọn Hán chỉ có tính cách hư danh (nominal).  Đây là đất sống của bọn Yue, với tổ chức chính trị và xã hội riêng.

    Cô Trưng ở quãng 4x AD, nhẽ sống trong vùng này?  Nam Zhejiang đổ vào Dongting Hu.  Mít gúc Vua  Bà nhưng không thấy gì hết.   Mê Linh tiếng nước mẹ là gì?

  9. #14 by Hanoi1972 on 2010/09/11 - 00:43

    Thôi mổ nhau đủ rồi Cậu chuẩn bị vào ôm Lùa cái đi ngủ đây! Nhưng để cậu đong  thêm mấy câu

    1/Cậu xin lỗi phải dùng văn phong khác với văn phong chi bộ ta để nói chuyện với Anh Lưu Manh:
    Xin lỗi bạn ! Trong ý kiến của bạn tôi không thấy bất kỳ một thông tin có ích nào ngoài sự thỏa chí nói bậy của bạn! Tôi không tìm thấy được sự gần gũi với bạn như với các thành viên khác trong chi bộ nên đành đưa ra lời khuyên này: Bạn hãy xem và cố hiếu những cái rất hay ẩn chứa trong các câu chuyện như ba vạ ỏ đây chứ nói ba lăng nhăng như thế thật chán lăm!
    • #15 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/11 - 14:54

      Đã có gan cồng ở Quán Bựa rùi mà còn lằngnhằng hãmlìn nhở.

  10. #16 by Hanoi1972 on 2010/09/11 - 00:44

    2/Cho phép Cậu xưng là anh cho nó dễ xương với em Rô (Cầu giời em thực là gái!!). Anh cũng quan tâm đến lịch sủ Chăm vì ngày xưa trường Lừa nó ứ dậy anh. Anh cung nhiều lúc cực đoan coi wiki là cái rất vớ vẩn nhưng cái bài này http://vi.wikipedia.org/wiki/Lịch_sử_Chăm_Pa anh thấy là tin được vì viết và trích dẫn khá cẩn thận ! Em thừ lấy đó làm đàu cuộn chỉ lần mò xong về dạy anh với !! Yêu em  chúc em ngủ ngon trong tay giai khác!

  11. #17 by Cocacola on 2010/09/11 - 01:01

    Biết là mấy em Lừa ấy sai nhưng Cậu cũng nỏ biết là Chương dương thực ở đâu, Hàm tử thực ở đâu!! Vậy nên cậu mới nêu câu hỏi  cho Chi bộ nhá cẫu cũng không khẳng định vì với cái chi bộ răm thối này cái gì mà cứcó hơi hướng bốc thơm Lừa là lại giật đùng đùng như đỉa phải vôi cái trạng thái tâm lý phủ nhận tất thảy ấy có cần Cậu dẫn chữ Latinh ra  để tỏ vẻ hiểu biết không? @ Nội 72

     

    Hehe, cày đêm mà có Nội tấu hài giúp vui văn nghệ cho quán vui phết! Bọn em cần Nội dẫn Latinh đấy! Dẫn đi, dẫn đi! Hehe.

     

    Công nhận là trong xã hội Lừa hiện tại, tiêu chí đầu tiên của đội ngũ tiên phong của giai cấp quan lại Đại Lừa ta là tấu hài thì phải ! Phát biểu nhiều câu dân đen cười rụng rún lun!

  12. #18 by LUUMANH on 2010/09/11 - 01:06

     xin lỗi phải dùng văn phong khác với văn phong chi bộ ta để nói chuyện với Anh Lưu Manh @2

    Hố hố . ./ mẹ thằng hai, vì duy nhất quán này xây dựng văn hóa riêng  mà anh ăn theo văn phong thằng Tướng Nông Đít, bởi sâu . Bởi hãy là chính mình đi, đừng vì câu chửi ( ngoại cảnh ) mà bị tác động ảnh hưởng tới quan điểm, chính kiến . Ngoài ra chưa kể đấy là 1 cách sả choét .

    Còn nội dung ư, đéo chắc, hàm hồ anh đéo nêu, chỉ hóng thôi . Còn mày ngu . Trong câu của anh Đánh Dăm và Địt là 1 đấy, nó ánh sạ đến com của mày đấy . Anh đã viết hoa mà mầy vưỡn ko hiểu là sâu, là sâu .
    Bị chửi mà khôn lên anh xin sẵn lòng 

  13. #19 by Cocacola on 2010/09/11 - 01:11

    Nó kiu tao theo Islam ‘, dzậy là gút-bai.@ Kiếm

     

    Bạn Kiếm nó chạy cũng phải: Theo Falungong để cưới em ẻm như em Nga chỉ cần thoái đảng là có ngay vợ đẹp.

     

    Nhưng mà muốn lấy vợ Islam thì thủ tục đầu tiên là phải gọt nòng, một trải nghiệm không mấy tao nhã! Hehe

    • #20 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/11 - 14:57

      Phải tùy nòng thế nầu rùi mới gọt chứ đéo có bắtbuộc đâu tên kia.

  14. #21 by LUUMANH on 2010/09/11 - 01:15

    @ Lả : Gọt nòng cứt, chỉ mấy cháu trung đông với lại sẻ non bị gọt thôi . Kiểm tra lại thông tin đi

  15. #22 by Cocacola on 2010/09/11 - 01:36

    @Manh:

    Vầu đạo Hồi thì có ở Á, Âu, Phi, Mỹ, Úc châu cũng đều gọt tất. Nhỏ chưa gọt để vầu đạo thì 60tuổi muốn vầu đạo vưỡn phải gọt như thường. Quy định của bỏn thế! Cãi anh thì eat shit, eat dung! Nhế!

  16. #24 by minhhuong on 2010/09/11 - 06:00

    Trên trang của Khoa Châu Á học trường ĐH Quốc Gia Úc nhợn về « Nam Tầu thời Hán », chúng bẩu Hai Bà Trưng của chúng ta là gốc Tầu, rằng là các thủ lĩnh tuyền gốc Tầu từ Đà tới Trưng, Tầu hết, hớ hớ hớ

    During the course of the civil war which brought about the destruction of the “usurper” Wang Mang in the early first century AD and the restoration of the Later Han dynasty, the far south of China established a short-lived independence, concluded this time by the campaigns of the celebrated general Ma Yuan between 40 and 43 AD. The name of Ma Yuan has been long remembered as that of a culture hero in the south, and his celebrated opponents, the Zheng or Tr’ung sisters, though themselves of Chinese origin, are still honoured in modern Vietnam as leaders of resistance against the north.

         Two particular points may be made about the history of far southern China during this period. Firstly, even during the periods of independence, the major initiatives in these southern regions were in the hands of immigrants from the north, who maintained a Chinese culture in contrast to that of the aborigines of the south. Zhao Tuo came south under the aegis of Qin, the Zheng sisters were of Chinese family, and the Shi clan, which arrived in the south at the time of Wang Mang, had maintained cultural contact with the north and included a number of local imperial officials.

    http://www.anu.edu.au/asianstudies/decrespigny/southchina_han.html

  17. #26 by minhhuong on 2010/09/11 - 07:54

    3/Cậu léo nỡ trích lại mấy câu lơ xiêng lơ xa gì đó của bạn huong yêu nhá ! em cho Cậu xin cái “rẫn ” chứng về mấy trận ấy nhá! @ Hanoi1972

    ——————

    Trận Hồ Động Đình:

    Trong cuốn lịch sử nữ tướng Trưng Vương kể chuyện ba la bô lô về cô Phật Nguyệt oánh nhau ở Sông Thao, đền thờ ở Vĩnh Phúc, tức di tích địa danh đền miếu chuyện kể là đủ cả.

    Thế nhưng, hé hé hé, nhưng, đền thờ cổ ở Vĩnh Phúc lại treo 2 câu đối sau:

    ” Tích trù Động Đình uy trấn Hán
    Phương lưu thanh sử lực phù Trưng “
    Nghĩa :
    ” Sự tích hiển hánh còn lưu ở Động Đình, uy trấn nhà Hán. Danh thơm lưu truyền sử xanh, sức mạnh phù vua Trưng “.

    Thấy chữ Động Đình chưa ông anh?

    Link: http://vnthuquan.net/truyen/truyen.aspx?tid=2qtqv3m3237nmnqnvnqn31n343tq83a3q3m3237nvntn

    Cổ oánh ở trận Hồ Động Đình chứ Thao Thao cái đéo ý.

    Cầnthêm chứng cứ không:

    – trích tài liệu tại Thư viện bảo tồn di tích cổ ở Hồ Nam – Tầu (gúc Trần Đại Sỹ nhé):

    Quang-Vũ nhà Hán sai Phục-ba tướng quân Tân-tức hầu Mã Viện. Long-nhương tướng quân Thận-hầu Lưu Long đem quân dẹp giặc. Vua Bà sai nữ tướng Phật Nguyệt tổng trấn hồ Động-đình.

    Tích trù Động-đình uy trấn Hán,
    Phương lưu thanh sử lực phù Trưng
    (Một trận Động-đình uy trấn Hán
    Tên còn trong sử sức phù Trưng).

    – Thời Tây Sơn, Ngô Thì Nhậm đi xứ qua hồ Động Đình ghi: Quân Đức Trưng Nữ Vương đánh Mã Viện tại Hồ Nam (Tự gúc, quá nổitiếng)

  18. #28 by Hanoi1972 on 2010/09/11 - 08:42

    Sao Cậu không Cồng được ah???
  19. #29 by Hanoi1972 on 2010/09/11 - 08:45

    Cồng được rồi! 
    Bài về Động đình sự tỉ mỷ của Em Hương làm Cậu rất xúc động! Chân thành cám ơn em nhá! Cậu sẽ xem ngay để còn cố cãi lại em!

    Bài trích từ bọn Úc đại lợi hay quá đi nhưng dịch giúp sang tiêng Lừa cái để anh em còn đọc. Cậu là loại mải chơi nên kém tiếng Ăng lê phết vì vậy chỉ mong có bản song ngữ để còn học luộn trong lúc mổ nhau. Nhưng mà cái tít đầu em Hương giật rõ to thì Cậu lại giơ hai tay ung hộ luôn! Thứ nhất Cậu nghĩ  thế nào gọi là Tầu. Với trí não của Cậu  thì có vài thứ ta có thể quy kết mình giống ai

    • #30 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/11 - 15:00

      Lười thì nhờ thằng Gúc. Nhờ thằng Gúc mà vưỡn lười thì eat cunt eat cunt.

  20. #31 by Hanoi1972 on 2010/09/11 - 08:46

    Một là chủng tộc mà cái này thì Lừa rõ là Tàu đi hình dáng, tóc tai, da dẻ mịa giống Tàu quá còn gì. Một số chi bộ viên sẽ gầm lên giơ cái bằng chứng Giao chỉ (mấy cái ảnh ố vàng gì đó ) nhưng mà nói thật Cấu thấy cư vương vướng chỗ này. Bằng chứng của cậu uh? Mấy chục  năm trước cậu thấy ối(có thể nói là “các”) bà cụ ở các làng Bắc bộ có hai ngón chân tõe ra Cậu hồi đó nhìn ngón chân ấy rất tin mình thuộc một giống riêng. Nhưng cùng với sự đi lên của xứ Lừa nhiều anh chị em con em của các bà cụ này ra thành phố làm cho Tây, thành người mẫu, làm cán bộ, làm ông bà chủ… Bọn con giai Cậu ít quan tâm đến chân cẳng chúng nó nhưng trong lúc miệt mài 69 với các chị em Cậu  nhân thấy nếu chị em nào còn dính một tí lao động thủa bé ở thôn quê thì cổ chân còn to, bàn chân cũng to nhưng ngón chân là cấm có tõe ra còn nếu chị em nào có bố mẹ từ bùn lấy gian khó đi lên sinh va nuôi dưỡng các em trong điều kiện đầy đủ   thì chân dài hông thon mông nở lắm và bàn chân nhỏ hơn. Mie mới hai đời chứ mấy làm sao đã có thể tiến hóa nhanh thế vì vậy Cậu kết luận là cái ngón chân tõe ra ấy là kết quả của điều kiện sống, điều kiện lao động và đi lại chứ về chủng tộc Lừa rõ là Tầu 

  21. #33 by Hanoi1972 on 2010/09/11 - 09:02

    Hai là vấn đề vê văn hóa nhỉ. Tàu mie nó rồi bàn mà làm gì Ăn đũa này – Chính tòa Văn miếu Hà nội thờ ông Khổng tử to đoành. Nhưng mà Cậu thì hay xem xét vấn đề trên cái cuộc sống thực tồn tại thì cũng thấy ta đúng là sặc văn hóa Tầu ah!

    • #34 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/11 - 15:02

      Dững cái ý chưa thèm nói tới vì nó dunhập quá muộn (tônggiáo, tậptục…).

  22. #35 by Hanoi1972 on 2010/09/11 - 09:07

    Chốt nốt cái chuyện này về cái gốc Tầu của Lừa

    Một lần cậu tổ chức ăn nhậu mà thành phần chủ yếu là các em đã du học được bằng Thợ cả, Tiến sĩ ở giời Tây. Các em tranh luận hăng lắm về sự bài Nho, bài Khổng nhưng cậu thấy mấy em cái lao vào làm bếp bày mâm. Mấy em đực dốt bỏ mie lại khệnh khang ngồi sa lông nói chuyện viển vông mie các em đục nói chuyện như cứt trong khi đó mấy em cái băm băm chặt chặt phun câu nào chết câu ấy! Đến bữa các em cái tranh ngồi đầu nồi xới xới đơm đơm   bọn đực chỉ được cái 1-2-3 dzzzzooooo chán và đơn điệu kinh. Cuối bữa mấy em cái lại đi dọn mâm rửa bát – Anh ngậm ngùi mà nhủ Dù các em có học hành Tây U gì các em vẫn đẫm mùi đạo Khổng – Tầu toàn bộ tâm, can còn gì!!!!

  23. #37 by Chém Gió on 2010/09/11 - 09:22

    Chi bộ,chi bộ!
    vậy là chi bộ đã có sự đồng thuận cao rằng tổ của Lừa là Tầu rồi đấy.
    ti diên 1 số kẻ thỉnh thoảng bới được mảnh đá mẹ gì như cái rìu tiền sử,lại mũi tên đồng tên điếc,bọn chúng lại khăng khăng ” bố mày gốc khỉ cơ”
    anh cũng lăn tăn quá,nhẽ mảnh đá nọ là tình cơ,mũi tên cũng tình cờ.
    anh đồ rằng vùng Bắc bộ xưa cũng có mấy mống thật,dưng Tầu di cư sang tỉn chết mẹ

    • #38 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/11 - 15:04

      Đó là một khẳngđịnh khôngthể phảnbác, dưng vưỡn được nhắc lại bởi có quá lắm Lừa cứ tìm cách phảnbác.

  24. #39 by langle179 on 2010/09/11 - 10:16

    Ơ thế sau này hành hương về Đất Tổ lại không lên Phú Thọ nữa à? Lại phải sang tận GuangXi cơ à? Xa nhỉ? Anh là anh phản đối. Được nghỉ có 1 ngày thôi nên anh chỉ đi Phú Thọ cho nó gần.

    • #40 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/11 - 15:06

      Hànhhương về Saigon cũng đâu có sao? Cái chính là đừng có chốibỏ tổtiên chỉ vì bỏn là.. Cô Tầu Phù hehe.

  25. #41 by EURO on 2010/09/11 - 11:15

    Cho phép Cậu xưng là anh cho nó dễ xương với em Rô (Cầu giời em thực là gái!!)@ Nội
    Mặc dù cựckỳ mếch lòng vì một nhânvật nhớn sắp đựoc cả thế giới ngưỡngmộ như Rô mà anh không biết rõ gới tính, nhưng Rô phẩy vồ ngay cơhội Pr mình cho bọn giai Bựa luôn, nhânthể khẳngđịnh Rô giống cái chămchăm, nhế!
    Đây là hình ảnh mới nhất của siêusao Bựa trong bộ phim bomb tấn Hollywood do J.Cameron đạo diễn, bộ phim đang đựoc đềcử cho giải Mâmxôivàng 2011 ( hehe, có vàng đó nhế), anh em có thể gúc title phim: Vụ hiếp dâm vĩ đại trong quán bún riêu.

    – Những ýkiến khác biệt của anh luôn đựoc hoannghênh trong quán Bựa, dạo nầy bọn Bựa chơi đồng tông đồng giọng quá nhiều rùi, cực tởm.
    – Dù có trái chínhkiến nhưng những ýkiến có tranhluận dẫnchứng đànghoàng luôn đựoc hoannghênh,cái đó là tiêuchí tôntrọng sự khácbiệt để cùng tiến,bọn Bựa chỉ ghét nhất xìpam chửi đổng xuông thui, những đồngchí này mặcđịnh đựoc liệt vầu tầnglớp bầnnông chứ không ai bị coi là bầnnông vì khácbiệt. Tidiên anh phải chấp nhận bị ngừoi khác chửi và đi chửi ngưòi khác thì mới trụ đựoc ở nơi này.
    – Tuy có những tên phảnđộng cựcđoan như tên Lả nhưng đasố Bựa rất thích sự trái chiều trong tranhluận, tin Rô đi.
    – Hehe, Rô vừa lừoi vừa TA như ./ ngại dịch nên tuyền ưu tiên cho thằng Wiki đầutiên mỗi khi Gúc, côngnhận với anh vụ Chăm Wiki biên ngon cực.

    • #42 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/11 - 15:07

      Cuối cùng thì cô Nội cũng có nói gì trái chiều đâu?

  26. #43 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/11 - 11:18

    Ôi Dì mệt vãi đạn. Đi mần tách trà ôm cho nó tỉng cái đầulâu nầu.

  27. #44 by EURO on 2010/09/11 - 11:32

      Châu Ô + Lý  là vùng Thanh-Nghệ-Tĩnh thui em, từ Quảng Bình tới Đà Nẵng bọn Chăm gọi là châu Bố Chánh ( hay Bố Chính ) + châu Ma Linh
    Kiếm ơi, khi tìm tưliệu biên ThiênMụ, em mới biết vùng Thuận Hóa chính là địa bàn Ô- Lý nơi đổi đất lấy gái xưa, gúc thử Ô-Lý nó cũng xác nhận
    Châu Ô là tên cũ của vùng đất từ đèo Lao Bảo đến lưu vực sông Thạch Hãn[1] (nay là sông Quảng Trị) phía Nam tỉnh Quảng Trị
    Châu Lý là tên cũ của vùng đất Hóa Châu đời nhà Trần, ngày nay là tỉnh Thừa Thiên-Huế[1
    Bố Chính là tên một địa danh cổ trong lịch sử Việt Nam gồm các huyện Quảng Trạch, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Ninh Hóa thuộc tỉnh Quảng Bình ngày nay.
    ( Em lừoi và bận nên tòan soi Wiki đấy)

  28. #46 by tieuthithi on 2010/09/11 - 12:46

        Mịa Dì mãi đéo chịu lòi ra xem xem cái Cổ loa thật ở đâu ,đéo Gúc được . Mà nó nếu đúng như Dì  nói ở bên Tàu thì  sao bụp phát lại nhảy về  Đông anh đông em gì đó , với đầy  đủ “nhưn chứng vật chứng” như các già hói Lừa vẫn bẩu .
       Còn cái Loe thành hiện tại này , nếu không phải là của cô An , thì là   của ai vậy ta ?

    • #47 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/11 - 15:11

      Bắt quảtang em Thi người Hà Nội mà chưa bâugiờ qua Đông Anh nhế?

      Làm gì có thành Cổ Loa nầu bên bển? Tuyền bọn giàhói nó khoanh vùng ra thế đấy, chứ có cái cục cứt ý mà ditích với nhưnchứng vựtchứng. Đến một hòn gạch cũng chẳng có chứ đừng nói là giếng ngọc mới cả tường thành.

  29. #48 by conkat90 on 2010/09/11 - 12:51

    Mít là Tầu hay không là Tầu thì sao? Không quan trọng. Quan trọng là cãi nhau. Bi giờ, linh Bắp-Ngô-lắm-mồm dẫn đéo nghĩa lý mấy nếu không chứng minh làm sao thằng cha con mẹ Úc Dái Lợn biết Bà Trưng thật gốc chệt?! Đã xẩm cớ gì đục chệt? Bà ấy thủ lãnh Mặt trận Giải Phóng Miền Nam à? Cứ như Trần Hưng Đạo, có sách nói hai ba đời trước tổ tiên từ Tầu di cư sang, bấy giờ nhận mình là Mít An Nam chánh hiệu, nhất định cự thiên triều, thì là người gì? Trở về xa hơn nữa, có người lập thuyết Xi Vưu thất trận với Hoàng Đế ở Trác Lộc, dịp ấy đích thị tiền thân Lừa (bộ Lạc Xi Vưu Cửu Lê hay gì đấy) may mắn được tộc Hán (Hoàng Đế) giải phóng, bãi chọ về khu kinh tế mới phía nam. Vào đồng bằng Bắc Phần, tiện tay giải phóng mẹ thổ dân ở đấy, đám này rút lên bưng trên núi cao kháng chiến trường kỳ, thành người thượng du ngày nay. Vậy tầu đéo gì? Hễ cứ từng ở Động Đình thì là tầu à, lũ rồ?

    Lấy thí dụ khác. Saigon bị xoá tên. Bọn rợ ở đó lánh nạn sang châu khác, gọi nhà mới Lít Tơn Saigon, thì thiếu chính danh? Chúng là rợ SG hẳn hòi mà? Lúc trước SG có đền thờ Đức Thánh Trần đường Hiền Vương, lẽ do một số người di cư từ Bắc vào lập nên. Bấy giờ lại cũng số người ấy hay hậu duệ, lại lập đền thờ tương tự ở Lít Tơn SG. Nhẽ cả hai đền thờ đều vô giá trị vì đức Trần Hưng Đạo người Bắc (người Bắc?), phải đền thờ ngoài Bắc, phải do người ngoài Bắc thờ mới hợp hiến hợp pháp? Khác nào phán mấy ông Lạt Ma Tây Tạng lưu vong Luân Đôn chính gốc Tàu phù!

    • #49 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/11 - 15:15

      Cặt dốt nhở. Dốt dãman luôn. Vướnđề đéo phải bên Cali cũng có Saigon, mà Saigon bên đó nó lại có tuổi già hơn mẹ nó Saigon gốc ở Lừa hehe. Thế nên dù Saigon Lừa là Saigon xịn thì cũng đéo ai tin nó xịn, vì mọi chứngcứ đều chống lại điều ý trước Tòa.

  30. #50 by minhhuong on 2010/09/11 - 13:27

    Mịa Dì mãi đéo chịu lòi ra xem xem cái Cổ loa thật ở đâu ,đéo Gúc được . Mà nó nếu đúng như Dì  nói ở bên Tàu thì  sao bụp phát lại nhảy về  Đông anh đông em gì đó , với đầy  đủ “nhưn chứng vật chứng” như các già hói Lừa vẫn bẩu .@ Chị Thi

    ———–

    Xời, chị thấy hôm qua em lôi ra ánh sáng vụ nữ tướng Phật Nguyệt của vua Bà nhá, mọi chuyện nào là oánh ở sông Thao, đền trên đất Lừa, đủ mọi dẫn chứng nhở. Ai ngờ các bô Lão đéo để ý 2 câu đối trong đền nó ghi lù lù bả oánh nhau ở tít mẹ nó Hồ Nam.

    Đền của Phật Nguyệt ở Lừa thực chất chỉ là xây theo truyền thống thờ vua Bà, dưng bọn hói thao thao biến mẹ con nhà ta thành uýnh đấm ở sông Thao cho nó phù hợp với vị trí của đền. Kinh

     

    Rồi Tương tự với cô Thánh Thiên, truyền thuyết có chỗ bảo thế này thế kia nhưng vẫn có chỗ sách Lừa thòi ra cổ oánh ở Hợp Phố, mà Hợp Phố là tít bên Guangxi chứ Lừa Lừa cái dắm í

  31. #52 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/11 - 14:46

    Mẹ khỉ Dì mệt wá Dì đi thưdãn rùi đi uýnh dắm rùi đi ngủ đây Dì đút .,./ vầu chơi mới chibộ nữa.

  32. #53 by minhhuong on 2010/09/11 - 14:50

     Bi giờ, linh Bắp-Ngô-lắm-mồm dẫn đéo nghĩa lý mấy nếu không chứng minh làm sao thằng cha con mẹ Úc Dái Lợn biết Bà Trưng thật gốc chệt?! @ Két già hói

    ——————-

    Thấy bọn nghiên cứu nó viết thế thì đưa link cho chi bộ nghía. Đéo có hứng thú chứng minh cho Két giọng chua loét đấy, có link nó ghi kèm ở đầu bài ý, đi mà click vào, nhá.

    Nói chung nhả thích cũng cần có duyên. Chả bù cho tay Nội, gọi Rô yêu là đã thấy duyên rồi Ke ke ke

  33. #55 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/11 - 15:24

    Các cô tuyền bahoa về cô Trưng mà không biết một điều, rầng sách duynhất chép về cô cổ là Hậu Hán Thư của Tầu, sau được các sửgia Lừa bắtđầu từ Hưu Lê Văn xàonấu lại.

    Tinhiên có một chitiết cực đắt giá về cô Trưng trong Hậu Hán Thư mà Sử Lừa lờtịt, đó là thànhtích uýnh chiếm được 65 thành của cô, và được 5/7 quận Lừa Gộc hưởngứng, gồm cả Giao Chỉ, Cửu Chân, Nhật Nam. Hehe chúý Lừa Gộc đó hông phải Lừa bigiờ, mà là Choang Tộc, to vậtvã.

    Chỉ riêng con số 65 ý đã cho thấy, cô Trung đéo thể ở Phúc Yên được rùi, và việc cô được bọn Tầu Choang thờ cúng đến tận bigiờ là chiện đươngnhiên.

  34. #56 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/11 - 15:30

    Cô nầu từng sang dulịch bụi Vân Nam theo tua, thì kiểu đéo gì chả được cho thamgia màn múa Bà, coi các cô Choang Gộc tunghô Bà?

    Bà đó chính là cô Trưng đấy. Dưng chỉ có 1 chứ hông phải 2 như Lừa nói.

    Chitiết “2 Cô Trưng” chính là một nét sángtạo rất Lừa để cố tách mình khỏi lịchsử Tầu.

    Chúý rầng Tầu cũng nói có 2 chị em cô Trưng thamgia vụ bật trungương, dưng cô em chỉ là phụ tướng thôi, cô chị mới là Vua.

  35. #57 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/11 - 15:39

    Hehe hồi Lừa Tầu mới banggiao hữuhảo quãng cuối 198x, Dì đã phải lần mò đi tìm tôngtộc.

    Thế đéo nầu đến vùng Quảng Châu, Dì mới biết Đồ Sơn gốc nó ở bển chứ đéo phải ở Hải Phòng.

    Mời các cô gúc Doushan hehe, chứ gúc Đồ Sơn có ra cái dắm.

    Doushan, bọn Lừa gọi là Đấu Sơn, thực ra đọc theo tiếng Bạch Thoại chính là Đồ Sơn, là một trấn nhỏ của tỉnh Quảng Đông.

    Hehe đến coi tàn tích ngàn năm của nó thì ông chó cũng phải bẩu, đây mới chính là quê mình hehe. Có cả đền thờ bạn Li Chang, mà Dì ngờ chính là cô Lê Chân nủitiếng của em Rô hehe. Có cả một làng tên là An Nam nữa.

    Mời các cô gúc. Mẹ nếu đéo biết tiếng Tầu tiếng Tây thì gúc ngàn năm cũng đéo ra nguồn cội.

  36. #58 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/11 - 15:43

    Gốcgác Tầu của Lừa nó nhập vầu từng mạch máu thớ thịt.

    Từ khi bú ti, Lừa con đã nghe ru “Công Cha Như Núi Thái Sơn..”.

    Núi Thái Sơn là núi đéo nầu mà vầu cả nhời hát ru lục bát thuần Lừa?

    Chất Tầu nó ngấm như là bảnnăng đéo thể chối được.

  37. #59 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/11 - 15:47

    Nếu khôn ngoan hơn, nhẽ ra các bà mẹ Lừa đã cóthể sửa nhời ru thành “Công Cha Như Bể Đồ Sơn..” hehe, dưng bảnnăng tôngdật nó không cho phép các bả mần như vậy, thấtđức bỏmẹ.

  38. #60 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/11 - 15:56

    Chiện Lừa chính là Chệt (gốc Chệt) thì hầunhư đéo còn gì để cãi nữa. Vướnđề là Lừa cứ cố sống cố chết muốn tách khỏi Tầu từ 2,000 năm, mà thực ra chỉ có 1,000 năm thôi.

    Cho nên, mẹ các cô, các cô phải quên đi chiện Lừa trước cô Đinh nhế. Làm đéo gì có Lừa trước cô Đinh? Chỉ có Tầu thôi. Trưng, Trẹo, vươnvươn.. Tầu cả đấy. Cô Đinh lykhai thànhcông, thì mới có Xứ Lừa bigiờ.

  39. #61 by LUUMANH on 2010/09/11 - 16:05

     

    http://www.vbcradio.net/spip.php?article888

     

    http://silenhill-badmonk.blogspot.com/2010/03/hai-ba-trung-va-ma-vien-qua-anh-mat-cua.html

     

     

    Theo cái này Trưng đéo phải bên Tầu mà ở quận Giao chỉ , Lừa nay .

     

    Trích phát

     

    Đáng chú ý là bộ Giao Chỉ là một tên chung để chỉ một vùng rộng lớn gồm chín quận Nam Hải, Thương Ngô, Uất Lâm, Hợp Phố, Giao Chỉ, Cửu Chân, Nhật Nam, Châu Nhai, Đạm Nhĩ mà trong đó, theo Ngô Thời Sỹ, chỉ có ba quận Giao Chỉ, Cửu Chân,và Nhật Nam mới riêng hẳn là cổ Việt. (4) Phải chăng vì lầm lẫn giữa bộ Giao Chỉ và quận Giao Chỉ mà nhiều sử thuyết đã đưa Triệu Đà thành một triều đại của cổ Việt và cho rằng lãnh thổ cổ Việt là khu vực cai trị của Triệu Đà bao gồm cả vùng Quảng Châu (Trung Hoa) ngày nay?(5)

     

  40. #62 by LUUMANH on 2010/09/11 - 16:06

    Trong phần chính văn bộ Hậu Hán thư của Phạm Việp, có đoạn về Hai Bà Trưng như sau: “Hựu Giao Chỉ nữ tử Trưng Trắc, cập nữ đệ Trưng Nhị phản công đầu kỳ quận. Cửu Chân, Nhật Nam, Hợp Phố man di giải ứng, khấu lược Lĩnh ngoại lục thập dư thành, Trắc tự lập vi vương.” (nghĩa là: “Ở Giao Chỉ có người đàn bà tên là Trưng Trắc và em gái là Trưng Nhị nổi lên làm loạn, đánh phá trong quận. Người man di ở các quận Cửu Chân, Nhật Nam, Hợp Phố đến hưởng ứng, cướp phá hơn 60 thành ở Lĩnh ngoại. Trắc tự xưng vương.”) (10)

  41. #63 by LUUMANH on 2010/09/11 - 16:07

    Vào thế kỷ thứ 6, một tác giả khác tên là Lịch Đạo Nguyên, đã du lịch sang cổ Việt, đến thăm vùng Mê Linh. Khi trở về Trung Hoa, ông viết sách Thuỷ kinh chú, trong đó ông có đề cập đến chuyện Hai Bà Trưng và viết như sau: “…Châu Diên lạc tướng tử danh Thi sách Mê Linh lạc tướng nữ tử danh Trưng Trắc vi thê. Trắc vi nhân hữu đảm dũng, tương Thi khởi tặc; Mã Viện tương binh thảo, Trắc Thi tẩu nhập Cẩm Khê…” (nghĩa là: …Con trai của lạc tướng Châu Diên tên là Thi hỏi [sách] con gái lạc tướng Mê Linh tên là Trưng Trắc làm vợ…[Bà] Trắc là người can đảm, cùng [ông] Thi nổi dậy làm giặc; Mã Viện đem quân đánh, [ông bà] Trắc Thi chạy vào Cẩm Khê…) (11)

     

  42. #64 by LUUMANH on 2010/09/11 - 16:08

    Kết quả thủ dâm của Lừa

    Lý do cuộc khởi nghĩa : Theo Toàn thư, thái thú Trung Hoa là Tô Định cai trị tàn bạo, dùng pháp luật trói buộc, lại giết chồng Bà Trưng nên Bà khởi nghĩa. Sau đây là lời của Toàn thư: “ Mùa xuân, tháng Hai [canh tý], vua [Trưng Trắc] khổ vì thái thú Tô Định dùng pháp luật trói buộc, lại thù Định giết chồng mình, mới cùng em gái là Nhị nổi binh đánh hãm trị sở ở châu…”(18) Như trên đã trích dẫn, theo Lịch Đạo Nguyên trong sách Thủy Kinh Chú thì: “… Trắc vi nhân hữu đảm dũng, tương Thi khởi tặc; Mã Viện tương binh thảo, Trắc Thi tẩu nhập Cẩm Khê…” (…[Bà] Trắc là người can đảm, cùng [ông] Thi nổi dậy làm giặc; Mã Viện đem quân sang đánh, [ông bà] Trắc Thi chạy vào Cẩm Khê…) như vậy có nghĩa là ông Thi còn sống khi Bà Trưng nổi lên. Vậy lý do khởi nghĩa vì thù chồng mà Toàn thư viết không đứng vững.

  43. #65 by Nghiện on 2010/09/11 - 19:16

  44. #67 by anh_trai_phot_phet on 2010/09/11 - 19:55

    Mẹ cả chi bộ thối ! làm anh dức đầu quá đi.Chiện cô Trưng đẻ đâu? oánh trận đâu? chi bộ đã bàn đủ rồi anh không bàn thêm.Tuy nhiên, cô Trưng chết đâu ? anh mạo muội kết luận là tại sông Hát thuộc xã Hát môn thuộc huyện Phúc thọ,Hà nội (Hà tây cũ ). Tại sao xã này có tên Hát môn ? vì theo các bô lão, nơi đây xưa là cửa sông Hát,một nhánh sông nhỏ tách ra từ sông Hồng .Trải qua hàng trăm năm, với quá trình đắp đê trị thủy và sự thay đổi dòng chảy con sông đã biến mất nên các Bựa đéo gúc được cũng là nhẽ thường.

    Nhìn bản đồ các Bựa sẽ thấy dấu tích của con sông Hát vẫn còn, nay cách xã Hát môn chừng 5 km.
    Theo tương truyền thì chính nơi vớt được xác cô Trưng  đã được dân xây đền thờ và nay có tên là đền Hai Bà Trưng. Đền Hai Bà Trưng ở Hát môn có niên đại cổ nhất so với các đền cô Trưng khác .Ở đền Hai Bà Trưng( Hát môn ) hiện vẫn còn giữ các sắc phong của các đời vua từ đời Lý trở đi. Vậy, chắc chắn Đền này đã có gần 1k tuổi !
    Nếu thực sự cô Trưng tuẫn tiết ở Hát Giang bên Tàu mà dựng đền ở Hát Giang Lừa để cho khớp với điển tích thì đây là một nghệ thuật thủ dâm mang tính truyền thống.

    • #68 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/11 - 22:14

      Cổ chết đâu thì có đéo gì quantrọng. Vướnđề là sựnghiệp cổ mãi bên Tầu xa tít, và cổ là một Tầu Nhân được Choang Quảng thờ phượng.

  45. #69 by Mr. Tran on 2010/09/11 - 20:52

    mỗ có cái tật là đọc xong ko bao giờ nhớ được cặn kẽ, chỉ nhớ đại ý.
    ý là ngày trước mỗ có đọc được 1 tài liệu về chữ viết nòng nọc của người Việt (ở chi bựa cũng đã có đồng chí nói) và thậm chí là cả lịch.
    chi bựa đang đưa ra rất nhiều tham luận, bằng  chứng về gốc Choang. Nhưng có điều mỗ chưa sáng lắm. Đấy là tiếng nói.
    Bi chừ bên Khựa có tộc nào nói từa tựa như ở VN ko? Tiếng Choang giống được bi nhiêu phần chăm?
    Tướng thối dải đáp phát

    • #70 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/11 - 22:12

      Tiếng Choang giống tiếng Lừa quãng 60%, tiếng Bạch Thoại giống tiếng Lừa cũng khoảng ngần ý. Bọn Lừa sang Choang mới Quảng chỉ cần 1 vài tháng không học cũng hiểu được kha khá.

      Tiếng Choang thì Dì quên mẹ hết vì quá lâu hông dùng mà đi cũng ít, chứ tiếng Bạch Thoại thì còn nhớ tí đỉnh, như:

      – Kỷ tố xìn = Bâu ta (nhiêu) xiền
      – Nhì sập mán = Hai sập mán (đồng)
      – Tỉu a phồ = Tỉn con phò
      – Sểnh công ty hồi đàm = Lên côngty hộiđàm (đàmphán)
      – Tả tìn = Đánh điện

      Đạikhái thế hehe quên mẹ.

  46. #71 by LUUMANH on 2010/09/11 - 21:09

    Từ nguồn của Tướng Nông Đít, túm lại về Trưng như sâu:

    1. Quê quán : Lừa hiện nay
    2. Lấy chồng tên Thi (  khố bị thủng, gọi là Thi sếch, trại ra thành Thi sách )
    3. Tô Định già hói hay bóp ./ chị em, Trưng cáu lên bật lại đéo phải tại Định bóp giái Thi
    4. Trưng đánh ngon . Toàn cõi Choang của Đà sưa hưởng ứng bám đít Trưng Lừa. Trưng đại thắng 30/4 được hơn 60 thành khắp cõi Choang Choác, đến tận hồ Động Đình. Xưng Vương
    5. Mã viện già hói tỉn thắng Trưng, Trưng lượn vào rừng chết già hoặc chết trận
    6. Dân toàn cõi Choang của Đà chụp ảnh chân dung, in lên tiền và xây nhiều đến đài miếu mạo
    7. Do thời thởi dân  Lừa hiện nay ít, chịu ảnh hưởng KT bao cấp, xiền ít nên xây ít, thờ ít  hơn Việt Choác khác
    8. Sử Lừa có sau nên ăn lại sử Tầu . Do bổ sung quá đáng gia vị nên Lừa hiện nay đéo biết ăn món gì .
    9. Tướng Nông Đít thuộc quá câu dân ta phải biết sử ta, nếu mà đéo biết thì xem sử Tầu . Đến 1 ngày nghiện quá  mặc định cứt nào cũng là cứt Tầu
    • #72 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/11 - 21:46

      Dì đã bẩu rùi, trước cô Đinh thì phải chấpnhận 100% đọc sử Tầu, chứ làm đéo gì có Lừa thời thởi mà lằngnhằng.

  47. #73 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/11 - 22:42

    Có nhiều bằngchứng chứngtỏ các vụ cắm cọc sông Bạch Đằng là phịa:

    1- Chỗ được chỉ đíchdanh là “bãi cọc” (có dựng cả bia hẳnhoi, và là nơi các giàhói nói là tìm thấy cọc rọn hoắt) nằm sát bờ phải sông Bạch Đằng, cách đê khoảng 50m. Trong khi đó đoạn sông BĐ chỗ ý rộng đến cả Km.

    Địtmẹ thuyền chiến Tầu hồi hổi tuyền đi sát bờ à? Đi thế không va cọc cũng tèo mẹ khỏi bàn.

    2- Để “bãi cọc” đủ sức phá đoàn thuyền chiến hàng chục con (trong sử Lừa thì hàng ngàn con hehe) thì cần có hàng ngàn cọc. Thế mà các giàhói lại chỉ tìm được độ chục cái chia cho bảotàng Hải Phòng và Quảng Ninh. Số còn lại biến đâu rùi?

    3- Các cọc ở bảotàng Lừa dài khoảng 2-3m. Địtmẹ hàihước phết, thế thì nó cắm ở đâu để đục lủng bụng thuyền chiến? Riêng biênđộ thủytriều chỗ cửa sông BĐ là quãng 2.5m, nước sâu quãng 3-6m (bé/nhớn), cọc không thể ngắn hơn 8m. Vậy 5m cọc gẫy mẹ đâu rùi?

    4- Thủytriều Bắc Bộ thuộc chếđộ Nhật Triều (1 ngày lên xuống 1 lần), vậy cả đại quân thủy của Tầu kiểu đéo gì mà mắc bẫy được? Đùa à? Lúc vào thì vôtư, bị tỉn chạy ngược ra thì mắc cọc? Tất cả chiện ý chỉ xẩy ra trong đúng 12h thôi à? Giỏi đến thế là cùng.

    Sử Lừa thì chiên lừa đảo rùi, dưng cái vụ cắm cọc nầy quả là một sự lừa đảo quá mức chịu đựng.

  48. #74 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/11 - 22:53

    Nói chung Sử Lừa giống cổtích hơn Sử. Các chiếncông đaphần thểhiện khátvọng tỉn Tầu của người biên Sử, chứ đéo phải sựthực lịchsử.

    Bắtđầu từ cô Gióng hehe, rùi đến các thểloại Quyền Ngô, Kiệt Lý, Đạo Trần..

    Rùi triềnthống ý còn tiếp mãi đến tận thếkỷ 20, với hàng loạt anhhùng vôhình tưởngtượng như Tám Lê, Sáu Võ, Trơi Nguyễn..

  49. #75 by Cocacola on 2010/09/11 - 22:59

    Hehe, cọc giá chót phải có đường kính 0.5 mết, phải dài giá chót là 15 mết để cắm lút xuống bùn nữa chứ!

     

    Hehe, chi bộ nghĩ coi cách nầu dìm cây cọc đó cắm lút xuống bùn hoàn toàn hay không? Đeo đá à? Hehe

     

    Mà có cắm được, sau vài giờ lực đẩy của nước và dòng chảy của sông cũng nhổ mẹ nó lên trôi lềnh phềnh.

     

    Em Hường Bắp Ngô gúc coi sử gia nầu của Lừa sáng chế món này để anh trao tặng Huân chương Đuốc sống Tám Lê!

     

    Hehe, sử Lừa đầy những chuyện hài hước, gần gần còn có chuyện lấy thân mình lấp lỗ châu mai! Hehe, anh lấy thân anh lấp lỗ khác chứ lấp lỗ châu mai làm gì cà?

    • #76 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/11 - 23:03

      Gỗ lim thì chìm Lả ạ. Dưng kểcả dùng gỗ lim cũng là hoangđường.

  50. #77 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/11 - 23:02

    Lịchsử Lừa mới cách nay 30 năm thôi mà đã đéo đúng rùi, thì nói đéo gì chiện cách cả ngàn năm?

    Giờ bọn tintin luôn đinhninh, rầng năm 1975 cha anh chúng đánh thắng giặc Mẽo. Bỏn sẽ đéo hìnhdung nủi, trước đó 3 năm thì đã đéo còn thằng Mẽo nầu ở Lừa cả sất. Vài chục năm nữa thì sự đánh Mẽo thành mẹ chânlý.

    Sử Lừa, it is not a game, but is a shame, nỗi ônhục bấthủ.