Who’s Zhao Wang Who’s Zheng Nu Wang? (#1)

LƯU Ý: MỌI SAOCHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ

Ai Triệu Vương Ai Trưng Vương?

Zhai N’guyen, bạn thân Trung Tướng, một vănnhân Lừa mê chínhtrị, nhiều trăm năm trước đã biện trong sách Ping Wu Da Gao nủitiếng câu nầy:

Tự Triệu Đinh Lý Trần chi triệu tạo ngã quốc,

Dữ Hán Đường Tống Nguyên nhi các đế nhất phương

To Ngo dịch:

Từ Triệu Đinh Lý Trần bao đời xây nền độc lập,

Cùng Hán Đường Tống Nguyên mỗi bên hùng cứ một phương

Các bác hói mần sử Lừa tưngbừng tán vã, rầng Zhai khẳngđịnh quốcgia Lừa đã hoànhtráng từ Triệu Tám Hoánh, sáu ngàn năm mẹ, chả khác mẹ Tầu mẹ, haha.

Triệu ý là Triệu nầu?

Các hói bẩu, là Triệu Đà, tức Triệu Vũ Đế, Zhao Wu Di, hay Nam Việt Vũ Vương, Nan Yue Wu Wang. Thế nó mới xứng đứng sánh Hán ở vế kia của câu, tươngtự Đinh, Lý, Trần sánh Đường, Tống, Nguyên, hehe.

Ui khátvọng tiệnmọn đồ con lừa. Có nhấtthiết buộc bố mình phải già ngang bố thằng hàngxóm vậy hông Zhai?

Cô Zhai, Trung Tướng chắcchắn, nhét nhà Triệu vầu Ping Wu, đơngiản vì niêmluật khắtkhe văn thể Cáo.

Còn các hói, Trung Tướng chắcchắn, tung họ Triệu như một kỳ bùa, đơngiản vì nết National Wanking bấthủ.

Triệu ý là Triệu nầu?

Trung Tướng bẩu, là Triệu Đà, Zhao Tuo, đươngnhiên, hehe.

Mời các cô gúc Zhao Tuo, hehe.

Vướnđề chỗ, Triệu Đà là Lừa chó đâu.

Tượng Triệu các cô thấy hình trển, là quả dựng tại Thạch Gia Trang, thủphủ châu Hà Bắc nước Tầu, cách Lừa nhiều ngàn câylômếch, xa hơn cả Bắc Kinh Sểng Hổi.

Côngnhận rùi nhế, Triệu không phải Lừa.

Sâu Zhai nhậnvơ vôduyên vãi đạn?

À, do Triệu từng mần vua Âu Lạc, Xứ Lừa thuở manrợ.

Tư Mã Thiên chép trong Sử Ký, rầng Triệu lobby các Tộc Trưởng Âu Lạc mà được nghiệp bávương, bụp phát vung xiền nên Nam Vũ Đế. Hehe té ra lobby là vănhóa cổtruyền tôngdật mẹ.

Dưng các hói Lừa đéo nghe. Bỏn khăngkhăng cãi Triệu lừa cưới bé gái cô An, vua Âu Lạc, tên Mỵ Châu, cho bé giai mình, tên Trọng Thủy. Lại lừa An cho Thủy ở rể, rùi nháy Thủy ăncắp hàng nóng của An, rùi nướng An thơmlừng như hotdog hehe.

Trung Tướng điềunghiên tộcphả Triệu, chả bé đéo nầu tên Trọng Thủy, lấy vợ Lừa, tựvẫn dưới giếng. Cônglao nhường bấy, đéo gì bị xóa mẹ danh háhá.

***

(Ngừng câu vìu theo tậpquán)

(@2009)

Zhao Wang: King Zhao, Triệu Vương.

Zheng Nu Wang: Queen Zheng, Trưng Nữ Vương.

Phụlục

Danhsách Từ Dính trong bài:

– Vănnhân: (Văn nhân).
– Chínhtrị: (Chính trị).
– Nủitiếng: (Nủi tiếng).
– Tưngbừng: (Tưng bừng).
– Khẳngđịnh: (Khẳng định).
– Quốcgia: (Quốc gia).
– Hoànhtráng: (Hoành tráng).
– Tươngtự: (Tương tự).
– Khátvọng: (Khát vọng).
– Tiệnmọn: (Tiện mọn).
– Nhấtthiết: (Nhất thiết).
– Hàngxóm: (Hàng xóm).
– Chắcchắn: (Chắc chắn).
– Đơngiản: (Đơn giản).
– Niêmluật: (Niêm luật).
– Khắtkhe: (Khắt khe).
– Bấthủ: (Bất hủ).
– Đươngnhiên: (Đương nhiên).
– Vướnđề: (Vướn đề).
– Thủphủ: (Thủ phủ).
– Câylômếch: (Cây-lô-mếch).
– Côngnhận: (Công nhận).
– Nhậnvơ: (Nhận vơ).
– Vôduyên: (Vô duyên).
– Manrợ: (Man rợ).
– Bávương: (Bá vương).
– Vănhóa: (Văn hóa).
– Cổtruyền: (Cổ truyền).
– Tôngdật: (Tông dật).
– Khăngkhăng: (Khăng khăng).
– Ăncắp: (Ăn cắp).
– Thơmlừng: (Thơm lừng).
– Điềunghiên: (Điều nghiên).
– Tộcphả: (Tộc phả).
– Tựvẫn: (Tự vẫn).
– Cônglao: (Công lao).

***



  1. #1 by LUUMANH on 2010/09/06 - 15:46

     

    Tổ sư Tướng Lông Đít, đưa vấn đề này bàn làm anh đau hết đầu . Sau hơn 2 tiếng nghiên cứu 1 số ý kiến của các em cùng với soạn lại An Nam Chí lược của  Lê Tắc, Đại Việt Sử ký toàn thư ẻm Hưu , Đại việt sử lược của em đéo biết, Đại việt Thông sử ẻm Đôn, Việt Nam Sử lược của em Kim, Việt sử Tiêu án của em Ngô thời Sỹ anh tạm thời soạn dự thảo sử quyết, để đưa ra nghị quyết trong phiên trù bị  :

    1.    Dân tộc :

    Tất tật Lừa, Choang, Hán …. đều phát triển từ 1 loài cặc nào đó, Khỉ chẳng hạn nên Lừa có nguồn gốc từ Choang hay không thì cũng anh cũng gí ./ vào quan tâm .

    Muốn chứng minh được cái này, sử đéo đủ đk chứng minh được mà phải phụ thuộc vào bọn điều nghiên nhân chủng học và các chứng cứ khảo cổ khác .

    Bản thân ẻm Lê Tắc – thằng sử Lừa đầu tiên cũng coi 1 số bọn ở  quanh : Vân Nam , Quảng Tây là mọi rợ ăn lông ở lỗ cà răng căng tai . Cá nhân anh lưu ý 2 giả thuyết  về nguồn gốc Lừa :   1. như Tướng Đít xui , 2 . Là là 1 loại tông dật vẫn tồn tại song song, tuy nhiên do số lượng cá thể ít hơn lại bị lai tạo và đô hộ về văn hoá từ rất rất lâu,  trong tiềm thức luôn có ý thức về việc bật lại loài áp đặt lai tạo dù bị lai gần 100% .

     

  2. #2 by LUUMANH on 2010/09/06 - 15:49

     

    2. Lãnh thổ :

    Lừa là 1 vùng đất kinh tế mới do nhiều bộ lạc, tộc lạc khai hoang, đùng cái Đà vừa có quân, vừa có văn hoá xâm lấn của Hán tộc gộp lại thành liên bang .  Nước Lừa hiện chỉ là 1 phần  tách ra do việc tranh giành quyền lợi lãnh thổ của 1 số đại ca từ 2000 đến hơn ngàn năm trước và đang dần bị thu gọn lại , đây là thời kỳ liên bang của Đà bị chia ra làm 9 ( đầu tiên phải là 9 không phải 7 như Tướng Đít nói ).

     

  3. #3 by LUUMANH on 2010/09/06 - 15:53

    3. Nhà nước :

    Kỷ Hùng Vương là một chế độ từ vượn người đến tiền nhà nước mà thôi ( có thể có nhà nước nhưng đéo có gì chứng minh, chứng nhận . Loại sử miệng và truyền thuyết chỉ để tham khảo cho vui thôi ), kỷ này kéo dài đến hơn 10 ngàn vạn năm, là hồi ức phát triển loài, vùng nào cũng có và không phải nhất thiết giống nhau cũng không nhất thiết khác nhau  trong sử .

    Triệu Đà là Tổng thống  quốc gia đầu tiên trong đó có bang Lừa hiện nay  . Quan điểm về công nhận nhà nước của nhà Trần , Lê bắt trước Tướng Lông Đít  : chỉ công nhận 1 nhà nước khi phải có nước khác tỷ như nước mẹ xác nhận bằng văn bản, giống Liên hợp quốc công nhận 1 quốc gia bây giờ, hố hố như vậy lịch sử quốc gia của Tổng thống Đà được tính là lần đầu tiên . Tuy nhiên Liên bang của Đà bị vỡ mẹ nó rồi hơn 2,1 ngàn niên rồi . Lần xác nhận thứ 2 là của bạn Đinh mẹ nó rồi . Sai lầm từ thời Trần là vẫn coi nước cuả Đà là nước của mình chứ không nhìn nhận mình là 1 miếng vỡ  nước của Đà .

    Do  Tướng Lông Đít đéo còn gì chứng minh sử anh ko phải 4000 niên nên anh vẫn coi sử ta là hơn 4000 năm, có thể 10.000 hoặc hơn nữa cho đỡ nhức đầu

    ./ mẹ thằng Tướng Lông Đít

  4. #4 by Cocacola on 2010/09/06 - 16:21

    Nhưng không nhận cũng có nhiều lý do: không dám, không muốn… Mà nhận rồi thì lấy đéo đâu ra thứ để thủ dâm với lại lên gân với bọn bần nông hàng ngày nữa. Cũng cần phải thông cảm một tí chứ phải không chi bộ?@Tao Lao

     

    Hố hố, Lừa có một câu châm ngôn khá đểu : “Thấy người sang (mới) bắt quàng làm họ”. Tàu đéo sang, việc đéo gì nhận làm họ!

     

    Hơn nữa, truyền thống Chung ương Tầu là coi Tầu dân đen, dù có là chính gốc đi nữa, là đồ cỏ rác với suy nghĩ : đông quá, chết mẹ nó bớt đi tụi bây!

     

    Tầu gộc đã thế, cái thứ bá vơ Lừa làm đéo gì có cửa mà mong nhập Khựa mà còn nguyên.

     

    Đấy, chuyện Choang tộc thằng Bựa mầy viết còn lù lù ra đấy: Mẹ nó! Các anh ức chế là cho cả tộc mầy tèo hết con ạ!

     

    Nên nhớ là bạn Đam Sát xứ Ba Tư bị treo cổ cũng chỉ vì có lần bạn bản ức chế gì đó nên cho tèo chừng vài trăm mạng dân Cuốc.

     

    Trong quá khứ Lừa đã cho tèo sạch đế quốc Chăm-pa hùng mạnh, theo kiểu nào chưa thấy nói, nhưng nghiệp chướng ấy Lừa tộc trả mãi đến giờ vẫn chưa hết!

     

    Hồi trước Lừa Bắc có vượt biên cũng kéo qua Hong Kong mà vượt chứ điếu bao giờ muốn thành con dân lục địa đâu!

  5. #5 by Chim Son Ca on 2010/09/06 - 16:21

    Muốn biết sử lừa thì chỉ nên đọc và tìm hiểu quyền này “vietnam khaiquoc”
    http://damau.org/archives/author/KeithTaylor

    và tìm đọc thêm sách của Tạ Chí Đại Trường
    Còn lại của đám sử gia lừa thì chỉ có eat shit, eat shit….

  6. #6 by minhhuong on 2010/09/06 - 16:35

    Lừa là 1 vùng đất kinh tế mới do nhiều bộ lạc, tộc lạc khai hoang, đùng cái Đà vừa có quân, vừa có văn hoá xâm lấn của Hán tộc gộp lại thành liên bang .  Nước Lừa hiện chỉ là 1 phần  tách ra do việc tranh giành quyền lợi lãnh thổ của 1 số đại ca từ 2000 đến hơn ngàn năm trước và đang dần bị thu gọn lại , đây là thời kỳ liên bang của Đà bị chia ra làm  @Manh

    ————————-

    1.Vùng kinh tế mới là cái đéo gì thế hở Manh ? Văn minh Hòa Bình nó nằm sẵn ở đấy thì sao ? Tức Manh công nhận rằng ờ thì Âu Lạc vốn là có bọn mọi ở đó rồi, xong rồi có bọn bộ tộc XYZ tới bảo kê ở đó, xưng vương ở đó, ngay trước thời anh Đà yêu của em tới nên gọi là mới.

    Bọn bộ tộc XYZ mới tới bảo kê Âu Lạc ấy sao lại gọi Lộc Tục là cụ thế ? Bọn Choang cũng gọi ông. Vậy Choang với XYZ quan hệ thế nào ? đéo phải ông cháu, bố con, thì cũng là anh em. Ke ke ke ke

    2. Nếu Manh ko công nhận ý 1 tức là Manh bảo bọn Âu Lạc nó đéo phải vùng kinh tế mới, nó có sẵn ở đó lâu rồi. Thế giải thích thế đéo nào về việc bọn Âu Lạc với bọn Choang cùng gọi Lộc Tục là cụ ? Nghĩa là phần đất bọn Choang sống vốn là kéo từ bờ sông Hoàng Hà tới tận Nghệ An, tức bọn Choang với bọn Âu Lạc đều là 1.

    Manh nhận kiểu 1 hay kiểu 2 thì cũng vẫn phải chấp nhận câu chuyện bọn Âu Lạc với bọn Choang là 1, và rằng là bọn Âu Lạc là Tầu chính con mẹ nó gốc.

    Vậy từ lúc nào mà đương là Tầu tách ra thành Lừa ? chú nào tách ? Tách năm nào? he he he

    • #7 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/06 - 19:37

      Cô Đinh cổ tách ra đó em, và đặt tên Xứ Lừa là Đại Cồ Lừa.

  7. #8 by minhhuong on 2010/09/06 - 16:50

    Hồi trước Lừa Bắc có vượt biên cũng kéo qua Hong Kong mà vượt chứ điếu bao giờ muốn thành con dân lục địa đâu! @ anh Cò

    —————–

    Em tưởng do chiến tranh Biên Giới nên đi vào lục địa khác đéo đi vào chỗ chết?

    Mà bỏn chạy vì hoặc sợ Đỏ, hoặc thoát nghèo, thế mà Đỏ với nghèo thì lục địa khác đéo.

    Nhở?

    • #9 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/06 - 19:36

      Tên nầu hỏi câu đó em cứ vả vầu mõm cho nhát thối mẹ dăng đi. Nói gì mà ngu thế.

  8. #10 by minhhuong on 2010/09/06 - 16:53

    Link của Sơn Ca kiểu mẹ gì ấy, click vào 1 phát antivirus báo ngay 2 cú

    • #11 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/06 - 19:34

      Trông thấy cái tên Lừa không dấu là không muốn vầu rùi.

  9. #12 by minhhuong on 2010/09/06 - 16:56

    Thằng đéo nào đầu tiên tách 1 mẩu Tầu ra đặt tên là Lừa thế ?

    Em yêu thằng đấy !

    Ke ke ke

  10. #14 by minhhuong on 2010/09/06 - 17:20

    Làm gì có giếng nầu tượng nầu?Hồi 198x Dì loayhoay qua Đông Anh tìm giếng ngọc. Mẹ hỏi dân làng chúng nó cười phá lên rùi chỉ ra một cái ruộng (hình vuông, tấtnhiên). Giếng giếng cái cục dắm ý hehe.@ TT

    ——————

    Thế sao bảo có lễ hội Đền Cuông ở Nghệ An, quả đền ấy là thờ An Dương Vương, và bẩu là An tự tử ở đó. Bọn nó cũng tranh cãi là giếng Trọng Thủy ở đó không thể là giếng xịn chỉ bởi vì bỏn tin rằng giếng xịn ở Cổ Loa rồi.

    Nếu ở Cổ Loa ko có giếng Trọng Thủy thì cái giếng ở Nghệ An mới chuẩn, tức có giếng Trọng Thủy, thì sao đây Trung Tướng?

    Hí hí, tất nhiên sau dăm cuộc trung tu thì giờ cái giếng ấy bị bê tông hóa rồi

    • #15 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/06 - 19:30

      Ngoài Nghệ An, ở Ninh Bình cũng có đền cô An em yêu của anh ạ. Có cả giếng ngọc luôn. Kiểu như tỉnh nầu Bắc Lừa cũng có nơi thờ cô Đạo Trần Hưng ý mà. Bên Tầu cũng thế. Đền cô Trưng nhiều vãi đái luôn.

  11. #16 by Italiano on 2010/09/06 - 17:43

    Dcm, thằngDì dìmhàng bỏmẹ! Cái ./ gì cũng  Tàu. Ba Thục,GuangXi thờithởi thuộc TQ cái !/ í. Dcm, lịchsử bọn TQ đánhnhau giếtnhau suốt. Thời 1000 năm trước, diệntích bỏn chỉ bằng quãng 1/5 giờ thôi.
    Sau hội Nữ Chân (Kim,Thanh), Nguyên Mông chả tỉn cho Hán Trung bỏ mịa. Cái con mẹ gì mà phản Thanh phục Minh xxx mãi, có dắm để thằngDì tự hào nhế, ăn ./
    Thiền sư Lê Mạnh Thát và những phát hiện lịch sử chấn động

    Nhà Triệu của Triệu Đà với nước Việt ta



    • #17 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/06 - 19:28

      Lô lậpluận ngu vãi đái. Tựhào ./ gì cái bọn Tầu ý? Cái cần chưởi là lòng tựhào hạđẳng của Lừa cơ.

  12. #18 by anh_trai_phot_phet on 2010/09/06 - 18:40

    Từ Triệu Đinh Lý Trần bao đời xây nền độc lập,

    Cùng Hán Đường Tống Nguyên mỗi bên hùng cứ một phương @TT

    Bạn Trãi Nguyễn đối Triệu với Hán thì quả là khiên cưỡng.

    Khi nhà Hán cử bạn Lục Giả (quan đại phu nhà Hán ) sang Việt ban ấn cho làm Nam Việt Vương nhằm thu phục Nam Việt làm chư hầu. Có đoạn Lục Giả nói: ” Hoàng đế (vua Hán) nối nghiệp Ngũ Đế Tam Vương thống trị Trung Nguyên, người Trung Nguyên có hàng ức vạn,đất rộng muôn dặm, của lắm dân giàu, chính lệnh do một nhà mà ra.Từ khi có trời đất đến nay chưa có thời nào được như thế. Nay dân chúng của Vương (tức bạn Triệu) chẳng qua cũng chỉ vài chục vạn ở lẫn vào giữa núi và biển, chỉ như một quận của nhà Hán,sao mà so với Hán cho được ? “

    Vậy dân số của bạn Triệu hồi đó cỡ gấp đôi huyện Từ Liêm bây giờ thì so với Hán giống như mắm tôm so với yến sào Nha Trang còn mẹ gì.

    • #19 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/06 - 19:25

      Triệu đối với Hán thì cũng đâu có sao? Vướnđề là Triệu đéo phải Lừa, mà là Tầu xịn. Khác mới Đinh, Lý, Trần là Lừa xịn.

  13. #20 by Cocacola on 2010/09/06 - 19:07

    Dcm, thằngDì dìmhàng bỏmẹ! Cái ./ gì cũng  Tàu @No

     

    Ừa, hắn hẳn chơi phò Tầu riết đâm ghiền! Bao nhiêu tinh binh bỏ lại nơi đất mẹ mà sao không hoài vọng được nhờ!

     

    Hắn bảo Lừa là Choang choác, mà Choang choác thuộc Tầu -> Lừa là Tầu.

     

    Đéo mịa, nói thế thì giống thời 197X, 198X bảo bọn Ban-căng: Lithuania, Estonia v.v.. đều là Nga ngố cả! Nói thế đúng không chi bộ?

     

    Đúng cái dắm ấy! Mở miệng ra là: Tầu ơi, nước mẹ của ta ơi ! Nhớ tự ngày xưa cũng con trời!

    • #21 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/06 - 19:23

      Lả mang tiếng giàhói mà cũng ngu vãi đái như bọn tintin thế à?

       

  14. #22 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/06 - 19:22

    Chibộ đúng là ngu như ./ đồ eat cunt everything.

    Dì dìmhàng Lừa có phải để cangợi Tầu đéo đâu. Mà Dì muốn tiêudiệt tưtưởng Quốcdân Sóclọ của Lừa. Tuyền tự nghĩ ra dững lýdo nhảmnhí để vuisướng tựhào, như đồ súcvật.

     

    Thực ra tính đó đéo phải của Lừa, mà của Tầu. Bọn Tầu cũng đến 95% là như vậy. Cực khó chịu.

     

    Hehe cuối cùng đến cái cách suynghĩ, Lừa cũng là con của Tầu nốt. Bửnthỉu, hạđẳng.

  15. #23 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/06 - 19:32

    Lừa nếu không muốn dính mới Tầu thì trong chươngtrình môn Sử phải bỏ mẹ tấtcả các thứ trước cô Đinh, coi đó là thời môngmuội mới được. Các thểloại cô Trưng cô Triệu cho vầu dạng côtích vănchương hết, đừng có bôbô lên là lịchsử oaihùng thối bỏmẹ.

  16. #24 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/06 - 19:46

    Nếu Lừa muốn coi cô Triệu Đà là một phần của Xứ Lừa, thì buộc phải thừanhận cô cổ chính là hoàngđế vĩđại nhất của Xứ, là anhhùng dântộc bậc nhất, chứ đéo phải nhắc đến một câu vănvẻ như cô Zhai Nguyen.

     

    Với lãnhthổ rộng gần 2 trẹo Km2, dân gần bằng tuyền Đại Hán, thì trong lịchsử Lừa thế là vôđối.

  17. #25 by LUUMANH on 2010/09/06 - 20:10

    @ Hương

    Thế nào là vùng kinh tế mới . Đấy là vùng đất  dân nơi khác đến đéo cần quan tâm tớigiấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bọn bản địa  Như dân Kinh tộc vào Tây Nguyên hoặc Tây bắc hồi trước . Đèo mẹ bọn tông dật ngàn đời ở đấy đầy dưng vẫn là vùng kinh tế mới của Kinh tộc . Lãnh thổ của Lừa bây giờ cũng đang là 1 phần chiến lược vùng kinh tế mới của Tầu tộc .

    Chính do có cái gọi là văn hóa Hòa bình vì vậy Anh mới có giả thiết thứ 2 . Loại khỉ này đẻ ra 1 đống tộc chứ có phải 1  đâu . Còn nói về truyền thuyết giống nhau thì cũng  có gì là lạ . Khi bị đô hộ bởi tộc khác sẽ diễn ra quá trình đô hộ văn hóa, thế thôi . Hoặc đơn giản 1 dòng họ khi mạt còn nhận lẫn họ bỏ mẹ, như họ Đặng  chẳng hạn . Nói chung đến đời nhà Trần qua ngàn năm ăn cứt nên nhân dân thấm nhuần tư tưởng huyền thoại, đến Lê thì 100% nghiện cứt . Bởi sao, bởi bọn nào nói Kỷ Hùng Vương bắt nguồn từ Lộc Tục ? thế nên ko thể dẫn nguồn không tin cậy làm tiền đề .

    Còn nói tách 1 mẩu Tầu ra thành Lừa thì là 1 quá trình chia tách quốc gia của Đà làm 9, sau đó các đại ca nổi lên đanh sanh mấy trăm năm, sau đến bạn Đinh  thì được nước mẹ thay mặt Liên Hợp Quốc ký đóng dấu công nhận đấy thôi . Ty nhiên theo anh, phải tính từ bạn Quyền mới đúng

    • #26 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/06 - 20:31

      Tạisâu không tính từ cô Quyền Ngô thì Dì nói sâu. Tậtnhiên là các cô có quyền tự tìmhiểu. Tính từ bạn Quyền thì tính mẹ từ Lý Bí cho nhanh. Mà thế thì tính luôn từ cô Trưng ý hehe.

       

  18. #27 by Cocacola on 2010/09/06 - 20:28

    không muốn dính mới Tầu thì trong chươngtrình môn Sử phải bỏ mẹ tấtcả các thứ  @Bựa

     

    Mà muốn bỏ các thứ ấy trước hết phải bỏ mẹ cái bọn đang bắt Lừa học môn Sử và tất cả các môn láo toét ấy đi!

     

    Anh không muốn dính mới Tầu, nhưng thằng ngồi trên đầu anh muốn.

     

    Anh đéo muốn xóc lọ, nhưng thằng ngồi trên đầu anh xóc

     

    Thà nói thẳng ra như anh, quan trí đã thấp rồi mà Dì Bựa mầy còn nói lòng vòng, văn phong nghịch đảo, thằng ngồi trên đầu anh lại tưởng Dì mầy bảo Lừa là Tầu thật, nó cho anh làm con dân nước mẹ vĩ đại nữa là thấy mẹ lun!

  19. #28 by LUUMANH on 2010/09/06 - 20:38

    Tạisâu không tính từ cô Quyền Ngô thì Dì nói sâu. Tậtnhiên là các cô có quyền tự tìmhiểu. Tính từ bạn Quyền thì tính mẹ từ Lý Bí cho nhanh. Mà thế thì tính luôn từ cô Trưng ý hehe.

    @ Tướng Lông Đít 
    Đéo phải , Quyền nó truyền được đến F2, được mẹ mang giấy khai sinh  đến dưng con hỗn đéo nhận được rồi loạn lên bạn Đinh mới đục nước béo cu
    • #29 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/06 - 20:41

      Cô dốt. Quyền đéo lập ra được quốchiệu, đéo có niênđại ứng mới lịch Tầu, đéo có thủđô, đéo có chínhquyền trungương, đéo có cả các ban bệ.. Đéo có gì cả ngoài cái danh tự xưng. Khác mẹ gì Năm Cam?

  20. #30 by LUUMANH on 2010/09/06 - 20:53

    Cô dốt. Quyền đéo lập ra được quốchiệu, đéo có niênđại ứng mới lịch Tầu, đéo có thủđô, đéo có chínhquyền trungương, đéo có cả các ban bệ.. Đéo có gì cả ngoài cái danh tự xưng. Khác mẹ gì Năm Cam?


    @ Đít 
    Cu này xưng là Ngô Vương, vậy chăng lấy vương theo họ, hơi lạ .
    Đô đóng tại Đông Anh, Cổ loe nhà cậu đấy thôi . Địt mẹ, vừa cướp được chính quyền mà đã bị mấy em nó quấy đéo kịp thành lập chính quyền hoặc quá ngắn, quá lâu sử đéo thèm chép . Chứ địt mẹ, có đầy đủ như cu Đinh thì nói ./ gì . He he
  21. #31 by Cocacola on 2010/09/06 - 21:07

    Đéo có gì cả ngoài cái danh tự xưng. Khác mẹ gì Năm Cam?@Bựa

     

    Hố hố! Chuẩn không cần chỉnh! Câu này làm anh nhớ lại cái danh từ “Vương triều thảo khấu” (bandit) Dì mầy dành tặng cho bạn Thơm Hồ, bạn thân anh.

     

    Nói thêm cho bựa nầu mới vào quán, chính từ cái vương triều thảo khấu của Thơm Hồ từ miền trung quậy lung tung cả bắc lẫn nam vang danh dạo ấy mà dân Lừa Bắc và Lừa Nam đều chẳng ưa dân miệt khúc giữa cả!

     

    Thế mới biết bạn Thơm Hồ thủa ấy phá tanh banh xứ Lừa khủng khiếp ra sao!

  22. #32 by Doctor on 2010/09/06 - 21:39

    Chào TT, lại chào chi bộ
    1.cãi nhau về Sử- học đúng là một vấn- đề tuyệt -vời, há há…
    2. Đã đọc nhiều các loại Sử Lừa mà không dám tin đâu là Sử đáng tin:
        + Đại Việt Sử ký Toàn Thư thực ra là quốc Sử của họ Trịnh…
        + Đại Việt thông sử ( Lê Quý Đôn)
        +Lam Sơn Thực Lục, Nguyễn Trãi viết theo lời kể của vua Lê Thái Tổ (bị sửa đổi)

      +Khâm Định Việt S Thông Giám Cương Mục, s quan triều Nguyễn ( cuốn này do cụ Phan Thanh Giản làm tổng tài, viết từ thời Tự Đức, thế mà qua kiểm duyệt mãi hơn 30 năm mới khắc in được….????

      +Hoàng Lê nhất thống chí , Ngô gia văn phái

      +Lịch triều hiến chương loại chí, Phan Huy Chú

      + An Nam Chí Lược, Lê Tắc (Nguyễn Tắc)

      + An Nam Chí Lược, Lê Tắc (Nguyễn Tắc)

    Dẫn nhiều như vậy để thấy Sử Lừa tuy không ít nhưng không đáng tin, vì thiếu bằng chứng thuyết phục, thiếu cơ sở biện chứng khoa học.

    3.Nói chung, cuốn Sử Ký của Tư Mã Thiên là đáng đọc hơn cả, tương đối chính xác và khách quan. Tử Trương mà viết giúp Sử Lừa chỉ từ 1945- nay thì hay biết mấy????
    4. Bạn Nguyễn Trãi của TT là một Lừa Kiều lưu vong ở Tầu (1408-1422).

  23. #33 by Aiday on 2010/09/06 - 21:49

    Xin hỏi chi bộ cái này nhé: Trong khi search lung tung, thấy bảo chữ Nôm không phải do Lừa sáng tạo ra mà gốc từ tàu. Mà cũng vô lý, trong văn dùng hàng ngày ai nói: “thần nông giáo nghệ trồng ngũ cốc đâu”. Dưng mà trong văn viết lại có.

    Vậy cái chữ Nôm ấy thực ra ở đâu chui ra nhẩy. Nhờ chi bộ khai sáng phát

  24. #34 by Cocacola on 2010/09/06 - 22:07

    @Đấy

     

    Cái chữ Nôm ấy thì bullshit, nó còn khó học hơn chữ Tầu nữa vì ngoài việc ghi nghĩa, nó còn cả ghi từ tượng thanh nữa, thôi vậy ghi mẹ tiếng Tầu cho nhanh

     

    Ví dụ: muốn ghi từ “rừng”

     

    Chữ Hán: lâm (:;/-|)

     

    Nôm: lâm (:;/-|) + 1 chữ Hán nữa đọc lên sao cho gần giống âm “rừng” khi phát âm.

     

    Việc này giống như muốn nói : số “hai”

     

    Anh: two

     

    Lừa kiểu Nôm: twohi -> đọc lên là hai & có nghĩa là số hai !

     

    Viết kiểu này đòi hỏi thằng viết chữ Nôm phải giỏi chữ Hán mới viết được!

     

    Chữ mà real của Lừa phải nói là chữ Khoa Đẩu của tên Điền Đô kia kìa! Giang hồ còn gọi là chữ “nòng nọc” ý!

  25. #35 by trời mưa kẹt xe on 2010/09/06 - 22:23

    Chữ Nôm là một dạng mật mã của Luasnationese nghĩ ra để chống lại việc nước mẹ ta cố tình đọc trộm thư tín của Luasnation ta. Theo các sử gia Lừa phỏng đoán (vì chả có cơ sở mẹ gì chứng minh) thì nó có từ thời 18 vị vua Hùng (trải dài 2000 năm) hoặc sai lệch chút ít là từ thời vua Đinh Bộ Lĩnh.

    Chữ Nôm về bản chất là chữ Hán nhưng viết theo 9 dạng mã hóa
    1- viết giống đọc giống hiểu giống
    2- viết giống hiểu giống nhưng đọc khác
    3- viết giống đọc giống hiểu đéo giống
    4- viết giống đọc khác hiểu khác
    5- ghép 2 chữ Hán lại thành 1 nghĩa giữ nguyên, loại mã hóa này độc đáo nhất mẹ cổ kim luôn
    6 – thêm nét + thêm chữ
    7- thêm bộ vào chữ có sẵn
    8- thêm dấu nháy (thảo nào chữ Lừa h lắm dấu thế)
    9- bớt nét và đổi mẹ âm cùng nghĩa

    Với 9 loại mã hóa này chữ Nôm là một dạng chữ Hán đéo – thể – dùng – được vì mỗi nơi viết một kiểu không nắm được key thì đọc đéo hiểu luôn. Khác với chữ Kanji của nước Nhật – mặt giời mọc cũng từ chữ Hán biến thể ra và h vẫn chạy ngon như Honda siu pờ cắp.

  26. #36 by minhhuong on 2010/09/06 - 22:48

      Cô An (Thục Phán) pa em Châu là một Choang Gộc, và vưỡn có đền thờ bển, tươngtự cô Trưng. Chibộ tiếptục gúc để tự mởmang kiếnthức.
      ———–

      An là gốc Tầu Ba Thục, mọi chỗ đều nói thế.

      An là tộc trưởng Âu Việt trước khi nhập được Văn Lang (Lạc Việt) vào năm 257 TCN, mà nhà Thục thì bị xóa sổ từ 316 TCN lận, tức khả năng cao là nhà An di cư từ nước Thục sang khu bọn Choang ở và trở thành Choang member từ thời ông bà An.

      Giờ  ta tìm hiểu lãnh thổ Âu Việt và Lạc Việt từ đâu tới đâu nhá

    • #38 by EURO on 2010/09/06 - 23:20

      Hehe anh Tờ đọc thế không tẩu hỏa nhập ma hả, Rô lừoi nên đọc mỗi quán Bựa ngoài sử giáo khoa là học đựoc khối thứ hehe…
      Mà mả mẹ thằng Lừa hàngxóm bầntiện chứ, hàng ngày nó xài wifi em xài ké thoảimái không sâu, bữanay tựnhiên nó đòi mã PIN. Mả cha thằng bầntiện làm bà phải dùng 3G

    • #39 by Chém Gió on 2010/09/06 - 23:41

          Bà Trưng quê ở Châu Phong
          Giận người tham bạo thù chồng chẳng quên
          Chị em nặng một lời nguyền
          Phất cờ nương tử thay quyền tướng quân
          Ngàn tây nổi áng phong trần
          Ầm ầm binh mã xuống gần Long Biên
          Hồng quần nhẹ bước chinh yên
          Đuổi ngay Tô Định, dẹp yên biên thành
          Kinh kỳ đóng cõi Mê Linh
          Lĩnh Nam riêng một triều đình nước ta
          Ba thu gánh vác sơn hà
          Một là báo phục hai là Bá Vương
          Uy danh động tới Bắc Phương
          Hán sai Mã Viện lên đường tấn công
          Hồ Tây đua sức vẫy vùng
          Nữ nhi địch với anh hùng được sao!
          Cẩm Khê đến lúc hiểm nghèo
          Hai Bà thất thế cùng liều với sông!
          Trước là nghĩa, sau là trung
          Kể trong lịch sử anh hùng ai hơn.

      Chi bộ đọc bài thơ này cho thay đổi không khí rồi cãi nhau tiếp nhờ

    • #40 by wanderer on 2010/09/06 - 23:44

      Gúc từ Guluo coi trên map của thằng guc thấy có 1 Guluo nằm bên Quảng Đông, thêm 1 phá hiện nữa là gần đó có 1 con sông tên Hejiang. Lúc trước có đọc 1 còm của TT thấy nói Hát giang mà bà Trưng tự tử nằm bên tàu và có tên tàu la hejiang, không biết có phải là con sông này không ?

    • #42 by mit.annam on 2010/09/07 - 00:45

      Mẹ, cứ như thằng Mỹ mọi, nhõn có 200 năm mà cũng điếu cần tranh cãi với thằng mả mẹ nầu là bố mày gốc gác từ đâu, bâu lâu bla bla…, bố mày chỉ biết giờ bố mày ho phát là cả quả đất run bần bật bần bật…@ Già

      Home of the free and land of the brave…

    • #43 by mit.annam on 2010/09/07 - 00:54

      Mà muốn bỏ các thứ ấy trước hết phải bỏ mẹ cái bọn đang bắt Lừa học môn Sử và tất cả các môn láo toét ấy đi!@Lả

      Dưng mà thế thì bằng là cũng dư tự sát mẹ nó rùi….

    • #44 by Hoàng Việt on 2010/09/07 - 01:10

      An Hoang Trung Tuong 19:25 06-09-2010

      Triệu đối với Hán thì cũng đâu có sao? Vướnđề là Triệu đéo phải Lừa, mà là Tầu xịn. Khác mới Đinh, Lý, Trần là Lừa xịn.

      ……

      Triệu Đà là người đầu tiên xưng đế trong lịch sử Việt Nam, nên ông cũng thường được coi là người mở đầu kỷ nguyên độc lập của nước nhà.Trong thư đáp từ Hán Văn Đế ,Triệu Đà viết :
      Nam di đại trưởng lão phu thần, Đà, muội tử tái bái, dâng thư lên Hoàngđế bệhạ. Laõ-phu là kẻ cốlại nướcViệt, khi HiếuHuệ Hoàngđế lênngôi, tìnhnghĩa khôngdứt, vẫn hậudãi lãophu. Đến khi Caohậu lâmtriều, lại phânbiệt ra Trunghoa, ngoạidi, hạlệnh cấm khôngđược bán cho Namviệt những đồ vàngsắt và điềnkhí; cònngựa trâu dê thì chỉ bán cho giốngđực , chứ khôngbán cho giốngcaí 

      Lãophu lại phong văn rằng nhà Hán đem hủyhọai cả phầnmộ lãophu cùng giết cả anhem tôngtộc lãophu , cho nên có bàn riêng với chúngrằng: nay trong đã không vẻvang với nhàHán, ngoàilại kocó gì hơn được nướcNgô, cậy có xưng đếhiệu; mà chẳngqua tự đế nướcmình, khôngdám hại gì thiênhạ.Caohậu nghe thấythế , lấy làm tức giận, đem tướcbỏ sổ Namviệt đi, không cho thôngsứ, lãophu trộmnghĩ rằng hẳn vì Trườngsavương gièmpha, chonên Lãophu có đem vinhđánh.
      Lãophu ở đất Việt đã bốn mươi chín năm nay ,bâygiờ đãcó cháu rồi, nhưng mà sớmkhuya trằntrọc, ănkhôngngon, ngủkhôngyên, mắtkhôngdám trôngsắcđẹp, tai khôngdám ngheđànvui, là chỉ vì cớ khôngđược phụngthờ nhàHán. Nay nhờ bệhạ đoáithương, cho phụclại hiệucũ, thôngsứ như xưa, lãophu nhờơn, dẫuchết xương cũngkhôngnát.”
      Vậy xin cải hiệu từ đây, và xin có cống phẩm phụng hiến Hoàng đế bệ hạ.


    • #45 by Hoàng Việt on 2010/09/07 - 01:15

      An Hoang Trung Tuong 19:46 06-09-2010

      Nếu Lừa muốn coi cô Triệu Đà là một phần của Xứ Lừa, thì buộc phải thừanhận cô cổ chính là hoàngđế vĩđại

      …..

      Triệu Đà -Triệu Vũ Vương (207-137 TCN), oai trấn của nước Nam Việt xưa . Ong làvua tộc Việt ( Lạc Việt -Bách Việt -Mân Việt -Thường Việt ) ,xưng hòang đế ngang hàng Hán Văn Đế ,kinh đô ở Phiên Ngung thành tức Quảng Châu ngày nay .Chúng ta công nhận ông tức là chúng ta ngầm coi đất Lưởng Quảng là đất cũ ,đất cố tri của người Việt ,dù tộc Việt sau này chỉ còn Bách Việt và Lạc Việt là không bị đồng hóa 

      Trước 1975 ở Sài Gòn có con đường mang tên Triệu Đà ( Khúc Ngô Quyền quận 10 bây giờ) và sau 1975 vì những lý do chính tri …..

      Thời đó, sự liên kết trong mỗi quốc gia còn lỏng lẻo và biên giới từng quốc gia chưa ổn định, đang trong xu hướng sáp nhập tập trung thành những quốc gia đủ mạnh để tồn tại. Việc thôn tính các nước Sở, Ngô, Việt… để thành nước Tần không phải hành động xâm lược mà là công lớn thống nhất đất nước. Tương tự vậy, việc Triệu Đà chiếm Au Lạc cũng không thể coi là cuộc xâm lược mà là hành động thống nhất những nhóm, những tiểu quốc người Việt lại thành môt nước Việt lớn hơn, ngăn chặn hành động thôn tính của kẻ mạnh ở phương Bắc.

      Điều quan trọng là họ Triệu đã duy trì được nước Nam Việt thống nhất trong gần một thế kỷ, vừa xây dựng trong hòa bình vừa kiên cường chống ngoại xâm.

    • #47 by minhhuong on 2010/09/07 - 02:41

      Hố hố hố, nguồn gốc của An có giả thuyết khác nữa, rằng An là Choang gộc gộc gộc, dân tộc Tày.

      Dựa vào truyền thuyết « Cẩu chủa cheng vùa » (chín chúa tranh vua).Nội dung chuyện : khoảng cuối thời Hùng King, phía nam Tầu có 1 nước tên Nam Cương (1 góc Quảng Tây cho tới Cao Bằng …) gồm 10 xứ Mường, trong đó có 1 xứ Mường là trung tâm nơi Vua ở (tại Cao Bằng), còn lại là 9 xứ xung quanh do 9 chúa quản. Thi đấu 1 hồi thì Thục Phán thắng lên vua, trở nên hùng mạnh, rồi vì họa xâm lăng nhà Tần nên Hùng Vương giao mẹ nó Lạc Việt cho Thục. Há Há Há

      Câu chuyện này được minh chứng bằng đủ thứ di tích v..v

      Vậy theo thuyết này thì An là dân tộc Tày – Cao Bằng.

      1 cơ sở khác để củng cố cho giả thuyết này : bọn Tày ở Yên Bái khi là người có chức sắc thì được gọi là Tục Pắn (nghe hệt thục phán vậy). Như vậy Thục Phán đây ko phải tên riêng của bạn An, mà là danh từ sử dụng dành cho người cho chức sắc, 1 Tục Pắn.

       

      Khu vực cực bắc này có 1 thành cổ Tam Vạn đéo gì đấy ở Viềng Xam Mứn, nghe bẩu cùng 1 dạng kiến trúc như Cổ loa.

      Phong tục tập quán bọn Tày có tiêu biểu là Bánh Trưng Bánh dầy nốt, ke ke, chắc là do An lúc nhập với Hùng thì đưa chút văn hóa Âu Việt vào, hoặc ngược lại.

    • #49 by minhhuong on 2010/09/07 - 02:55

      Tộc Âu Việt được mô tả là lãnh địa nằm ở Quý Châu và Quý Tây, phía Nam giáp với tộc Lạc Việt, rất khớp so với nước Nam Cương trong truyền thuyết « cẩu chủa cheng vùa » của bọn Tày.

      Chi bộ xem qua bản đồ phác thảo mấy tộc Việt để thấy Âu Việt nó to phết. Khi ghép Âu V. và Lạc V với nhau, Âu Lạc to vật vã.

    • #51 by minhhuong on 2010/09/07 - 03:06

      Chi bộ thấy giả thuyết bạn An là Choang gộc thuộc Âu Việt (hay nước Nam Cương ở Quảng Tây Quý Châu gọi theo bọn Tày), bạn An được gọi là Thục Phán vì bạn là 1 chức sắc (Tục Pắn – theo tiếng Tày) thế nào ?

      Chị thấy giả thuyết này ngon, hay, nhiều di tích chứng tích hơn hẳn cái giả thuyết Thục Phán là người nước Thục ( có đứa còn bảo dòng dõi con vua Thục ke ke) của Trung Tướng và đồng bọn (Cò Lả…)

      • #52 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/08 - 00:07

        Ừa, An gốc ở Thục dưng chạy loạn xuống Choang mấy đời nên thành Choang Xịn (như nhà Trần Lừa ý). Còn “Thục Phán” và “Hùng” là các chứcsắc Choang tôngdật cổ là hiểnnhiên rùi.

    • #53 by Chim Son Ca on 2010/09/07 - 07:49

      An Hoang Trung Tuong

      19:34 06-09-2010

      Trông thấy cái tên Lừa không dấu là không muốn vầu rùi.

      Mịa, thằng tướng dìm hàng anh thô bỏ mịa, anh đéo thích dấu thì anh đéo để làm đéo gì care anh chuyện đó.
      Em Hương ! anh là anh mến em nhất quán bựa đấy, anh nghĩ em là vua search nên link anh đưa ra em tìm được liền(link của anh bị lỗi là do thằng yahoo phò nó gây ra). Em cứ vào http://damau.org tìm tên KeithTaylor là ra liền.
      Vấn đề thằng Tướng Bựa đưa ra có mới đâu ! cơ bản là Đê ta thích thủ dâm thôi mà. ai đọc sử tinh ý là thấy được liền.
      bốt lại thử : http://damau.org/archives/author/KeithTaylorhttp://damau.org/archives/author/KeithTaylor

      • #54 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/08 - 00:05

        Đến cái linh mà cũng hông bốt nủi là sâu là sâu?

    • #55 by Chim Son Ca on 2010/09/07 - 07:54

      Mịa, link đéo bốt được. Bà con coi tạm nhé :

      việt nam khai quốc: triệu đà (chương 1, phần 3)

      Keith Weller Taylor
      ♦ Chuyển ngữ: đinh từ bích thúy nhuận sắc
      Chia sẻ – ShareThis5 bình luận ♦ 17.04.2009

      trieu da Trong khoảng thời gian ngắn ngủi nhà Tần cầm quyền, các vua của các xứ Đông Âu và Mân Việt bị hạ xuống làm chư hầu. Nhưng sau khi Tần Thủy Hoàng chết và triều đại của ông sụp đổ, các xứ ấy phục hồi được chút ít độc lập dưới triều Hán. Nhưng sự việc lại diễn tiến khác hẳn ở những địa thế xa hơn về phía Nam.

      Khi Tần Thủy Hoàng mất và đế quốc Tần sụp đổ, quân đội của ông đến chiếm đóng đất Việt ở lưu vực sông Tích bị lạc lõng giữa đất địch. Theo lời 1 tác giả cổ, “họ đã gặp nhiều sự không may quá sức chịu đựng” và những tướng chỉ huy của họ “nghi ngờ lẫn nhau.”

      Những thư tịch còn sót lại nói rằng khi Thứ Sử Quảng Châu sắp mất, ông gọi người duy nhất được ông tin cậy là Triệu Đà đến bên giuờng. Ông căn dặn Triệu Đà đừng nên liên lụy vào những cuộc nổi loạn đang diễn ra ở Hoa Bắc, và khi nhấn mạnh đến sự xa xôi của Quảng Châu, ông nói :” Với số đông các dân Trung Quốc ở đây, chúng ta có phương tiện để đứng lên dành quyền tự chủ và sáng lập 1 vương quốc”. Sau khi ông chết, Triệu Đà lên nắm quyền. Ông đóng cửa những ngọn đèo mở cửa lên miền Bắc và loại bỏ những quan chức nào không trung thành với ông. Ông nắm trọn quyền kiểm soát vùng lưu vực sông Tích và tự xưng là vua Nam Việt (Nan Yueh).

    • #56 by Chim Son Ca on 2010/09/07 - 08:01

      Triệu Đà thành công không phải chỉ vì ông có tài tập hợp được những người Trung Quốc di cư đến phía Nam, mà cũng còn vì ông rất được số những người phi Hoa yêu mến. Năm 196 TCN, 1 sứ giả của triều đình Hán mới thành lập đem ấn tín đến thừa nhận Triệu Đà làm vua Nam Việt. Triệu Đà đón tiếp sứ giả theo phong tục dân địa phương, “tóc kết thành búi và ngồi xổm.” Sứ giả trách Triệu Đà là quên cả tổ-tiên thực sự của mình và dám tách rời ra khỏi đế quốc Trung Hoa. Triệu Đà xin lỗi và nói, sau nhiều năm sống ở Nam, ông không còn nhớ những tập quán phong tục của Bắc phương nữa.

      Thật vậy, Triệu Đà thu phục được lòng trung thành của các dân tộc địa phương nhờ sự ông chống lại nhà Hán. Điều này được chứng minh năm 185 TCN khi Lã Hậu nhà Hán có ý gờm thế lực của ông nên đã cấm bán sắt, vàng, vũ khí, ngựa và gia súc cho Nam Việt. Triệu Đà đáp lại bằng cách đánh chiếm 2 tỉnh của nhà Hán mà bây giờ là Hồ Nam. Ông lại còn tự xưng là Hoàng Đế và kết thúc quyền bá chủ của nhà Hán được ngầm hiểu trước đây qua việc ông nhận ấn tín năm 196 TCN. Lã Hậu bèn sai 1 đạo quân đến đánh nhưng quân sĩ bị bệnh tả hoành hành, và sau khi Lã Hậu mất vào năm 180 TCN, những binh sĩ được sai đi đánh Nam Việt được gọi về.

    • #57 by Chim Son Ca on 2010/09/07 - 08:02

      Sử viết: “với sức mạnh quân sự, Triệu Đà gây nên bao sự sợ hãi ở miền biên giới và với những quà cáp phong phú, ông thâu phục được xứ Mân Việt và Âu Lạc làm chư hầu. Những chi tiết của cuộc chinh phục này không được ghi lại chính xác. Tuy nhiên, huyền tích đã nói đến cuộc đổi chủ của chiếc móng rùa làm lẫy nỏ, từ tay An Dương Vương sang tay Triệu Đà. Cũng theo huyền tích, lẫy nỏ vào tay ai làm chủ là người ấy có quyền và có thế lực để cai trị. Theo lời của Cao Lỗ, người đã sáng chế ra lẫy nỏ:” ai được nỏ là ngưòi ấy làm chủ đất nước; ai không giữ được nỏ phải bị diệt vong.”

      Vì không thắng được trên chiến trường, nên Triệu Đà xin hoà và sai con là Trọng Thủy sang ở triều đình An Dương Vương làm con tin. Trọng Thủy dần dà chiếm được lòng tin cậy của An Dương Vưong và trái tim của con gái An Dương Vương là Mỵ Châu. Nhờ Mỵ Châu nên Trọng Thủy lân la được đến kho võ khí của nhà vua, rồi ăn cắp được chiếc lẫy khiến cho nỏ thần thành vô dụng. Trọng Thủy quay trở về với vua cha và Triệu Đà lại gây chiến; lần này ông thắng. An Dương Vương bỏ chạy đến gần bờ biển và được ruà thần nổi lên đón, đưa về Thủy cung.

    • #58 by Chim Son Ca on 2010/09/07 - 08:04

      Chủ đề của câu chuyện là quyền thống trị của Triệu Đà được chính thống hóa. Người Việt Nam cổ bước chân vào thế giới các vương quốc và đế quốc bắt đầu từ triều đại An Dương Vương. Trước đó, và cứ theo 1 tác giả cổ Trung Quốc, người Việt Nam sống ở “trong vòng hoang dại tối tăm.” Nhưng giờ đây, thời tiền sử lâu dài trong sự cô lập tương đối đã hết: Người Trung Quốc đã đến nơi cửa ngõ! uyền tích móng rùa làm thành lẫy nỏ thần, tượng trưng cho 1 khuynh hướng chính trị đi lên chính là phương tiện để tiến tới quan niệm 1 thế giới đổi thay khác.

      Triệu Đà chia đất Âu Lạc vừa chinh phục được ra thành 2 quận Giao Chỉ và Cửu Chân. Giao Chỉ nằm trong đồng bằng sông Hồng và Cửu Chân ở đồng bằng sông Mã, nhỏ hơn và ở xa về phíaNam. Cái tên Giao Chỉ được lấy ở kinh Lễ, một sách giáo khoa cổ của Trung Quốc. Trong sách đó, từ này được dùng để miêu tả thói quen quê mùa của bọn “Nam Man.” Giao Chỉ có nghĩa là những bàn chân quấn lấy nhau: đó là phong tục của những người hay nằm ngủ với nhau thành nhóm, mỗi người nằm, đầu hướng ra ngoài, chân chụm vào với nhau ở giữa.

    • #59 by Chim Son Ca on 2010/09/07 - 08:05

      Tuy vậy, không phải là người Giao Chỉ có cái tục đó, bởi vì Giao Chỉ là từ nói về gia đình của người họ Chương (Cheng) trong kinh Lễ, và họ này làm vua ở Hồ Nam từ năm 774 đến 500 TCN. Vào thời đó và theo địa danh đó, “Nam Man” có lẽ là những tộc dân ở lưu vực sông Dương Tử hay xa hơn nữa là lưu vực sông Tích chứ không phải là 1 nơi xa tít về mãi phiá Nam như lưu vực sông Hồng. Tuy nhiên kinh Lễ là sách giáo khoa của Trung Quốc, và ngôn từ của sách rất có uy tín, được áp dụng không phân biệt bởi hậu thế trong những điều kiện đương thời của họ.

      Còn nguồn gốc của danh hiệu Cửu Chân thì không được biết rõ, vì không có sách cổ nào nói cả. Dịch nghĩa đen, là 9 chân lý, và có lẽ do 1 từ triết lý nào đó. Xét như vậy, 2 danh hiệu trên được đặt ra từ di sản của văn minh Trung Quốc. Nhưng vốn là 2 cái tên cố định địa-chính trị Việt Nam trong nhiều thế kỷ về sau nên chúng đã gợi thêm nhiều ý nghĩa mới được địa phương hóa và gợi ra những cách sử dụng mới hơn. Chẳng hạn như vào thế kỷ 16, Giao Chỉ đã được dịch nghiã là “Cochin” trong ngữ hệ Bồ Đào Nha và do đó, nảy sinh ra cái tên “Cochinchina” (chỉ miền Nam Việt khi người Pháp đánh chiếm đất này).

    • #60 by Chim Son Ca on 2010/09/07 - 08:06

      Triệu Đà sai hai sứ giả đến làm Thái Thú 2 quận mới này ở Việt Nam; còn các Lạc Hầu vẫn được giữ nguyên địa vị, chức tước; và triều đình vẫn đóng ở Cổ Loa. Các Lạc hầu vẫn có quyền như trước; nhưng bây giờ thành chư hầu của Triệu Đà Nam Việt. Các Thái Thú lo việc phát triển các trung tâm thương mại lúc đó là trọng tâm của Triệu Đà.

      Lần đầu tiên trong lịch sử, dân tộc Việt Nam trở thành phần tử của một vương quốc bao gồm khắp cả miền Hoa Nam. Vương quốc này mang dấu ấn của người sáng lập ra nó, tức Triệu Đà. Thư tịch ghi rằng Triệu Đà trị vì trên 70 năm và chết năm 136 TCN, thọ 121 tuổi. Ông được người cháu 70 tuổi lên nối ngôi, là Triệu Hổ.

      Triệu Đà được các sử gia Việt nam sau này viết là một ông vua đã bảo vệ đất đai Việt chống lại Trung Quốc xâm lược. Ông vẫn được thờ phụng ở nhiều nơi tại Bắc Việt. Giang sơn Nam Việt của ông là nguồn cảm hứng cho nhiều thế kỷ về sau. Ký ức Nam Việt đã khuyến khích các anh hùng nổi loạn địa phương xưng vương là vua Nam Việt. Đồng thời, các học giả Trung quốc xuống thăm miền Nam thường làm một hai bài thơ tưởng nhớ Triệu Đà, vị thủ lãnh Trung Quốc đầu tiên ở phương Nam xa xôi này. Hình ảnh của vị vương vĩ đại của đời xưa rất được lòng dân ấy đã sống mãi ở vùng Quảng Châu cho đến tận đời nhà Đường.

    • #61 by Chim Son Ca on 2010/09/07 - 08:08

      Triệu Đà có chân dung ở cả hai thế giới: miền Bắc là đế quốc đang bành trướng và miền Nam, là một vùng đang thu hẹp. Người Trung Quốc nhớ đến ông như một quan chức của Hoàng Triều nhưng lại có thái độ độc lập; và người Việt Nam nhớ đến ông như một vị vua vĩ đại dám chống lại nhà Hán. Ông là vị thủ lãnh cuối cùng có chỗ đứng trong huyền thoại Việt Nam thời cổ. Việc ông sở hữu chiếc móng rùa thần tượng trưng cho việc ông được nhận là chính thống trong lòng người dân Việt và cũng chính thức hóa việc ông kế ngôi vua An Dương. Nhưng sau khi ông chết, Nam Việt ngày càng rơi vào ảnh huởng nhà Hán.

      Nguời Hán Đến Việt Nam

      Ảnh hưởng của nhà Hán bành trướng xuống miền Nam, và những người còn sót lại của lớp thống trị Nam Việt cũ cảm thấy ngày càng lâm nguy. Khi Triệu Đà chết, nước Mân Việt ở Bồ Kiên vùng vẫy chống lại sự đe dọa bị tiêu diệt bằng những hành động hiếu chiến ngày càng mạnh. Vì sợ người Mân Việt, nên dân tộc Đông Âu, ít hung hăng hơn ở phiá Nam Chiết Giang, phải bỏ đi di cư, trong khoảng những năm từ 138 đến 135 TCN, đến vùng an toàn hơn nằm trong lãnh thổ của Hán. Năm 135 TCN, Mân Việt tấn công Nam Việt với hy vọng đánh thức được xứ này ra khỏi cái chính sách thụ động, thân Hán của họ. Nhưng Nam Việt lại không dám theo, mà thay vào đó, lại tâu lên với Hán triều xin làm 1 chư hầu trung thành. Việc Triệu Hổ, tức Triệu Vũ Đế của Nam Việt lệ thuộc nhà Hán trong khi có cuộc khủng khoảng Mân Việt là 1 điều đặc biệt trong vấn đề Nam Việt quan hệ với Hán.

    • #62 by Chim Son Ca on 2010/09/07 - 08:10

      • #63 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/08 - 00:03

        Bài của cô không tệ. Dì suggest các cô đọc. Tấtnhiên có gì ngứa tai thì phải nói Dì biết để Dì chấnchỉnh.

    • #64 by Mr. Tran on 2010/09/07 - 09:43

      chầu chi bựa.
      Tướng thối khai sáng đề tài này quả thực ưng cái bụng mỗ lắm. có nhiều điểm mỗ muốn hiểu thêm về 2 bạn Đà và Phán này.

      Bạn Đà thì đỉnh rồi, Triệu Vũ Đế, danh cao vãi.

      Còn bạn Phán thì có ý kiến mỗ đọc được về đại ý là giống với ý kiến của tướng thối: bạn Phán là đại ca 1 vùng bên Khựa, bị bạn Đà mua bọn đệ nên bị tỉn, phải té sang đây. Cổ Loe ở Khựa chứ không phải ở Đông Anh (cái này nếu mỗ nhớ không nhầm thì được bẩu là di tích của bạn Viện)

      Còn vụ Lưỡng Quảng nữa, mỗ lại đề xuất 1 đề tài để tunwgs thối khai sáng tiếp nhế (tướng thối đang khai sáng dở về bạn Định) – vụ bạn Thơm được làm con dể bạn Lịch với của hồi môn là vùng Lưỡng Quảng là thật hay lại thẩm du?

      Mỗ lại đi bán đồng nát đây. bái bai…

      • #65 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/07 - 23:59

        Thơm quả là muốn làm rể của cô Long để xin lại Lưỡng Quảng, dưng cô Long tấtnhiên là bẩu mầy hỗn, lưỡng lưỡng cái đầu buồi ý. Coi trong bài Phạm Công Trị.

        Mà theo thói thường, xin con gái của Sếp, thì phải nhè đất ra biếu Sếp, chứ làm đéo gì có chiện ngược lại, nên ýđịnh của Thơm thật là ấutrĩ, đúng chất bầnnông vôhọc.

        Vua Mã xin con gái cũng của Long, phải nhè 3 tỉnh, sau đó con gái Long về Mã, lại đòi phải có đủ 5000 cung nữ Hán theo hầu. Hehe đó chính là nguồn gốc của dântộc nhớn thứ nhì và thứ ba xứ Mã.

        Rùi cô đéo gì trong Chế Chăm xin cưới cô Trân Lừa cũng thế. Phải nhè mấy tỉnh cho Lừa. Đấy là một nét đẹp của ngoạigiao Á Châu ever. Thực ra cưới con gái Sếp không phải là cưới vợ, mà là một thủtục banggiao để Sếp không tỉn cho vãi dắm.

    • #66 by cathnga on 2010/09/07 - 10:02

      Ối!!! Chi bộ vui thế, ở nhà vào quán chả đọc được gì kể cả còm. Đi làm thì chả có thì gian mà xem. Hu hu, chi bộ vui vẻ nhế. Chắc tại Sư phụ em Nga phạt em rùi.

    • #68 by EURO on 2010/09/07 - 10:02

      trong chiềnthiết Cổ Loe, các sửgia Lừa tại sâu lại khắchọa hình tượng Triệu Đà như một hình mẫu phảndiện khi chủtrương đưa con sang làm giánđiệp nằm vùng hả chibộ? Bấtcứ một em họcsinh tiểuhọc nầu cũng biết về Triệu như một nhânvật xấu đó nha chibộ, nhờ địnhhướng chiềnthiết Cổ Loe. Giảithích sao đây?

      • #69 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/07 - 23:50

        Ừa, Bê Xê Tê không khoái Triệu Đà, vì thấy cô cổ đến 90% là anhhùng Tầu.

    • #70 by Cocacola on 2010/09/07 - 11:08

      Giảithích sao đây? @ Rô

       

      Dễ hiểu mà! Tội lớn nhất của bạn Đà là chịu thần phục nhà Hán. Đang làm vua một vùng miền lớn thế, không chịu đánh đến cái lai quần mà khơi khơi thần phục làm nô lệ là sâu là sâu?

       

      Tội này đáng bắn đòm vì tội phản quốc được chưa hả em Rô?

       

      Tình cảnh tương tự là bạn Giản Phan Thanh dưới triều bạn Nguyễn: Bọn Lang sa nó dùng tàu chiến bắn thành Vĩnh Long tan nát như tương, quan quân chỉ có mã tấu không mà đánh đấm cái gì? Túng thế bạn Giản phải đầu hàng rồi uống thuốc tự tử chết rồi cũng không yên!

       

      Sau nineteen seventy five, cái gì dính đến tên bạn Giản cũng lột bỏ, dập … hết! Đồ đầu hàng phản quốc mà lại ! Không có sung thì làm Đuốc Sống Tám Lê, ôm bom ba càng chứ ai lại đầu hàng hãm vậy?

      • #71 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/07 - 23:49

        Đúng rùi, nết đại hãmlìn của Lừa là nhát dưng lại húng chó. Nghĩa là đéo dám đi tỉn thằng khác, dưng thằng khác tỉn thì thích chống lại. Đứa nầu đéo dám chống lại thì bị coi là hèn. Địtmẹ giầucó sungsướng mới Lừa là vônghĩa, Lừa chỉ thích không bị coi là hèn.

    • #72 by mit.annam on 2010/09/07 - 11:11

      Tư Mã Thiên chép trong Sử Ký, rầng Triệu lobby các Tộc Trưởng Âu Lạc mà được nghiệp bávương, bụp phát vung xiền nên Nam Vũ Đế. Hehe té ra lobby là vănhóa cổtruyền tôngdật mẹ.

      Dưng các hói Lừa đéo nghe. Bỏn khăngkhăng cãi Triệu lừa cưới bé gái cô An, vua Âu Lạc, tên Mỵ Châu, cho bé giai mình, tên Trọng Thủy. Lại lừa An cho Thủy ở rể, rùi nháy Thủy ăncắp hàng nóng của An, rùi nướng An thơmlừng như hotdog hehe.@ Dì TT

      Theo bạn Keith đồng minh tháo chạy của Mít, bạn Thủy (Shih Chiang) được nhắc đến trong những sách này:

      – Chin T’ai K’ang ti chi: Lãnh tụ của Nan Yue, Zhao Tuo, gửi người thừa kế của mình (heir apparent) tên Shih Chiang sang hầu lãnh tụ An Dương.  Bạn Thủy đã vờ tỏ ra rất trung thành với lãnh tụ An.

      –  Chin liu hsin ch’i Chiao chou chi:  Giả làm người khách, bạn Thủy đã chiếm được lòng tin của bé Châu con gái lãnh tụ An.

      –  Jih-nan chuan:  Bé Châu vì mê mệt bề ngoài tuấn tú và điềm đạm của bạn Thủy, đã trở thành tình nhân (mistress) của bạn bản.

      Sư bố bọn Tàu chỉ nhấn mạnh chiện giai gái lăng nhăng, chứ không nhắc đến một vụ âm mưu phá hàng nóng để chiếm đất giữa cha con lãnh tụ Zhao Tuo như sử Lừa….hehehe

      Về hàng nóng của lãnh tụ An Dương:

      – Trong Jih-nan chuan, chiếc nỏ (crossbow) bị bạn Thủy ăn cắp và cưa làm hai.  Móng rùa (the turtle claw) không được nhắc tới.

      –  TrongChiao chou wai yu chi: bạn Thủy đã bẻ đôi hàng nóng (stringed weapon) của lãnh tụ An.

      • #73 by An Hoang Trung Tuong on 2010/09/07 - 23:46

        Cô Két bạn em Mít là đọc sách Lừa rùi biên ra sách của cổ thôi.