Zhuangzu

LƯU Ý: MỌI SAOCHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ

Choang Tộc

Hè 200 Mấy Trung Tướng lượn bộ qua Côn Minh.

Như đi Đà Lạt.

Xe cua vòngvèo vòngvèo. Khí giời mát dần mát dần. Côn Minh cao 2km lận.

Rừng đẹp mỹmãn.

Đẹp hơn Đà Lạt much.

Bỗng xe đụng vùng nọ đồi trọc bơphờ đỏ. Thunglũng tànphế âmhoang. Nhưthể vửa động đất. Hay xơi bom nuke.

Trung Tướng bẩu, địtmẹ, khu nầy bạcnhạc vầy ta?

Thằng đốitác Vú Vú bẩu, Choang Tộc đấy.

Trung Tướng bẩu, làng Choang? Hay gì?

Vú Vú bẩu, bọn Choang. Ngangngạnh bấthủ.

Trung Tướng bẩu, hehe, nhândân, kể anh chiện Choang.

***

Bọn Choang sống đó đã bốn ngàn niên. Cóthể sáu ngàn. Cóthể mười.

Tổ bọn bỏn là Lộc Tục, chắt của Thần Nông Viêm Đế.

Lộc Tục là ai? Thần Nông là ai? Các cô vui lòng hỏi Thằng Gúc.

Trước 197x, Choang tuyền leo đèo lội ruộng chân trần, không ủng giầy dép guốc. Ngón chân Choang, bởi thế, tõe như ngón chân cò. Tầu Già kêu Chân Giao Chỉ.

Giao Chỉ là ai? Các cô vui lòng hỏi Thằng Gúc.

Choang Giao Chỉ sinhsôi hiềnlành, trungtín, cảtin, liềulĩnh, ngangngạnh. Bốn ngàn niên rùi. Tám ngàn niên rùi.

Bụp phát 199x Trungương chủtrương mở Côngtrường, ngay làng Giao Chỉ (*).

Chủtrương ý rõ đúngđắn. Choang chỉ cần bán đất, dời nhà vô sâusâu, bám Côngtrường, đủi nghiệp nông-lâm thành dịchvụ.., là thoát lội ruộng leo đèo, phonglưu rủngrẻng.

Dưng không, Choang tuyênbố giữ đất ôngcha tới kiệtcùng sinhphận, vạn vạn niên dài.

Vú Vú hỏi, đất ôngcha là đéo?

Trung Tướng chả biết. Trung Tướng có cha, có ông, dưng chả hưởng đấtđai gì bỏn.

Vú Vú bẩu, anh cũng đéo có đất, ôngcha hay non-ôngcha.

Thươnglượng, đàmphán, dọanạt, đều bếtắc. Và Choang rào làng. Khángchiến. Máy ủi bị đốt dưới núi. Thươnggia bị tẩn giữa đường. Khángchiến.

***

Trungương thiếu chó chỗ mở Côngtrường, dưng phảnkháng của Choang khiến Các Anh ứcchế.

Làng Giao Chỉ tứckhắc được côlập. Nước cắt. Điện cắt. Điệnthoại cắt. Diđộng cắt. Mọi ngả vầu-ra bịt. Bốn ngàn bộđội Hồ Nam vây Choang 24/24 (**).

Trungương hạn Choang đầuhàng một tuần.

Ba tuần. Một tháng. Hai tháng. Choang tửthủ.

Vây tròn ba tháng, đạibác Hồ Nam nhận lệnh xóa Giao Chỉ.

Liền ba tháng, sơnpháo 75, trọngpháo 105, cối 120.. giã Choang như giã chả. Không cm2 Giao Chỉ nầu không nhừ đạn. Đến ông ruồi ông rận cũng chẳng toàn thây.

***

Trung Tướng hỏi, mấy niên rùi?

Vú Vú bẩu, chục niên mẹ.

Trung Tướng bẩu, rốtcuộc, Choang Tộc diệt, Côngtrường vong?

Vú Vú bẩu, đéo phải việc anh mới mầy, hehe.

(@2009)

(*) Trungương: Tức trungương Tầu.

(*) Hồ Nam: Quânkhu Hunan.

Phụlục

Danhsách Từ Dính trong bài:

– Vòngvèo: (Vòng vèo).
– Mỹmãn: (Mỹ mãn).
– Bơphờ: (Bơ phờ).
– Thunglũng: (Thung lũng).
– Tànphế: (Tàn phế).
– Âmhoang: (Âm hoang).
– Nhưthể: (Như thể).
– Địtmẹ: (Địt mẹ).
– Bạcnhạc: (Bạc nhạc).
– Đốitác: (Đối tác).
– Ngangngạnh: (Ngang ngạnh).
– Bấthủ: (Bất hủ).
– Nhândân: (Nhân dân).
– Cóthể: (Có thể).
– Sinhsôi: (Sinh sôi).
– Hiềnlành: (Hiền lành).
– Trungtín: (Trung tín).
– Cảtin: (Cả tin).
– Liềulĩnh: (Liều lĩnh).
– Ngangngạnh: (Ngang ngạnh).
– Trungương: (Trung ương).
– Chủtrương: (Chủ trương).
– Côngtrường: (Công trường).
– Đúngđắn: (Đúng đắn).
– Sâusâu: (Sâu sâu).
– Dịchvụ: (Dịch vụ).
– Phonglưu: (Phong lưu).
– Rủngrẻng: (Rủng rẻng).
– Tuyênbố: (Tuyên bố).
– Ôngcha: (Ông cha).
– Kiệtcùng: (Kiệt cùng).
– Sinhphận: (Sinh phận).
– Đấtđai: (Đất đai).
– Thươnglượng: (Thương lượng).
– Đàmphán: (Đàm phán).
– Dọanạt: (Dọa nạt).
– Bếtắc: (Bế tắc).
– Khángchiến: (Kháng chiến).
– Thươnggia: (Thương gia).
– Phảnkháng: (Phản kháng).
– Ứcchế: (Ức chế).
– Tứckhắc: (Tức khắc).
– Côlập: (Cô lập).
– Điệnthoại: (Điện thoại).
– Diđộng: (Di động).
– Bộđội: (Bộ đội).
– Đầuhàng: (Đầu hàng).
– Tửthủ: (Tử thủ).
– Đạibác: (Đại bác).
– Sơnpháo: (Sơn pháo).
– Trọngpháo: (Trọng pháo).
– Rốtcuộc: (Rốt cuộc).
– Quânkhu: (Quân khu).

Danhsách Từ Ghép trong bài:

– Nông-lâm: (Nông lâm).
– Non-ôngcha: (Không ông cha).
– Vầu-ra: (Vầu ra).

***



  1. #1 by EURO on 2010/08/27 - 23:50

    Dưng nhẽ cổ làm thế thật? Hải Phòng thì lắm anh ngông lắm.
    Nâu, chiện mần ăn của ổng Rô không ýkiến, còn chiện lăngmộ chém thôi Dì ơi, ra HP Rô ở nhà đó chứ đâu.
    Cả chiện xuấtthân nàynọ, không hiểu thằng pv tìm hiểu kiểu đéo mà con em vừa đưa link cho Rô nó thảngthốt “chị có biết họ viết về ai không chị? Em nhìn hình ngưòi và nhà thì đúng rùi, nhưng các thôngtin lại đéo phải chiện nhà mình là sâu là sâu hehe?
    Tức cừoi quá mới ném lên cho Dì nghía đó hehe.

    • #2 by An Hoang Trung Tuong on 2010/08/27 - 23:56

      Vụ ý thì Dì hổng có piết. Dưng phóngviên Lừa mà không phịa mới là chiện lạ.

       

  2. #3 by cathnga on 2010/08/27 - 23:52

    Ủa vậy ra ai chết cũng về đó cả à? @ Hục
    Không ạ, nếu đọc Tạng Thư Sinh Tử thì con người chết sẽ đi về 6 ngả luân hồi. Ngay cả Thiên Giới mà những người cận kề cái chết miêu tả đó vẫn là trong Tam Giới (chưa phải là Thiên Giới thực sự). Có những kẻ trở nên điên loạn tất nhiên là số ít thôi sau khi trải qua trạng thái cận kề cái chết, chắc hẳn hắn sẽ phải xuống địa ngục.
  3. #4 by Kiếm on 2010/08/27 - 23:53

    Tại sao có dầu mỏ ?

     

    Đù má, Tía nghiệm ra 1 điều là chi bộ chó đéo thằng ./ nầu biết dầu mỏ hình thành ra sao mà cứ ti toe như ./.  Tham khẩu cách làm dấm chua của bọn Lừa nhế các cô: bỏ 1 mớ chuối chín rục + đường + 1 ít men dấm chua ….. vầu 1 cái hũ , hay cái ./ gì đó thật kín thì bọn vi khuẩn yếm khí từ men dấm sẽ phân hủy bọn chuối chín + đường = thứ chất lỏng sệt sệt , chua chua gọi là dấm. Dầu mỏ cũng hình thành theo 1 nguyên lý gần tương tự nhế: các chất hữu cơ + môi trường kín , thiếu khí Oxy + bọn vi khuẩn yếm khí hoạt động…=> dầu mỏ.

     

    Tại sao dầu mỏ lại có dưới biển và các tầng đất sâu ?

     

    Trái đất hiện nay được hình thành là do các họat động  kiến tạo địa tầng trong hàng tỷ năm qua ( bây jờ vẫn còn nhưng ít hơn hùi xưa). Các địa tầng thay đổi , chồng lấn lên lẫn nhau sau hàng triệu năm. Dầu mỏ được hình thành từ những thay đổi , chồng lấn địa tầng đó. Các cô hãy tưởng tượng , kỷ Nguyên sinh 1 vùng đất rộng lớn những rừng là rừng + sinh vật sống sinh hoạt rôm rả thì ‘đùng’ qua kỷ Trung sinh vùng đó bị chôn vùi mẹ dưới hàng , hàng chục, hàng trăm km…. đất hoặc nước biển hoặc cả hai. Qua hàng triệu năm nữa, bọn vi khuẩn yếm khí sinh hoạt đông dzui ngày càng nhiều biến bọn chúng thành dâù cho bọn bây jờ hút lên mua bán và gọi chúng = 1 cái tên mỹ miều ‘black gold’ chứ có bàn tay của Chúa cái ./. Đù má Lét Bựa ăn ./.

     

    • #5 by An Hoang Trung Tuong on 2010/08/27 - 23:58

      Đây cũng là một giảthiết được nhiều giàhói ủnghộ, nghe rất có lý. Dưng hehe lúc khác dì chỉ ra nó vôlý chỗ nầu.

  4. #6 by hùng hục on 2010/08/27 - 23:54

    Ý của Sư phụ ở đây là: khi vũ trụ hoại, có rất nhiều sinh vật phải chết cùng lúc bấy giờ. Chư Thần gom rất nhiều sinh vật trong vũ trụ vào địa cầu để dành cho con người có nhiên liệu dùng trong tương lai. Như vậy là Chư Thần có chủ đích và an bài rất rõ ràng.@em Nga


    Tóm lại là chư thần gom sinh vật vào làm thành dầu mỏ cho con người có cái mà dùng đặng còn tu?
  5. #7 by cathnga on 2010/08/27 - 23:55

    Vậy các Thần không cần tu nữa? Lên bậc kiểu đến hẹn lại nâng lương như hạ giới? @ Hục
    Các Thần muốn tu lên cao nữa, buộc phải hạ xuống địa cầu để tu, đây cũng chính là lý do khác mà địa cầu được tạo ra (em Nga không muốn bàn đến vì nó nghe hơi hoang đường). Nhưng hiện nay có rất nhiều vị Thần đang tu ở đây.
  6. #8 by hùng hục on 2010/08/28 - 00:00

    Đây cũng là một giảthiết được nhiều giàhói ủnghộ, nghe rất có lý. Dưng hehe lúc khác dì chỉ ra nó vôlý chỗ nầu.@bựa


    Chỉ thì chỉ mẹ luôn đi thằng dở!
  7. #10 by An Hoang Trung Tuong on 2010/08/28 - 00:01

    Hehe vui nhở vui nhở. Các cô sinhhọat nhế Dì đi coi tivi rùi ngủ quên đây.

     

    Chúc các cô traudồi kiếnthức mêngmang đặng kiếm nhiều xèng xây quả hậusự to bự như của bác em Gô Xinh.

  8. #11 by cathnga on 2010/08/28 - 00:01

    Tóm lại là chư thần gom sinh vật vào làm thành dầu mỏ cho con người có cái mà dùng đặng còn tu? @ Hục
    Sự phát triển của nhân loại có tính lịch sử. Lịch sử đã được chư Thần an bài, cho tới lúc con người phát triển như giờ, tất cần nhiên liệu thôi. Còn tỉ lệ người tu được, trong các kinh sách tôn giáo thì chiếm tỉ lệ rất nhỏ – Chỉ 1% – 2%. Sư phụ Lí muốn làm thay đổi con số nầy bằng rất nhiều nỗ lực.
  9. #12 by hùng hục on 2010/08/28 - 00:02

    Các Thần muốn tu lên cao nữa, buộc phải hạ xuống địa cầu để tu@em Nga


    Thế tu xong để khỏi chịu khổ thì lại phải xuống chịu khổ nữa à?
  10. #13 by hùng hục on 2010/08/28 - 00:05

    Sự phát triển của nhân loại có tính lịch sử. Lịch sử đã được chư Thần an bài, cho tới lúc con người phát triển như giờ, tất cần nhiên liệu thôi. Còn tỉ lệ người tu được, trong các kinh sách tôn giáo thì chiếm tỉ lệ rất nhỏ – Chỉ 1% – 2%. Sư phụ Lí muốn làm thay đổi con số nầy bằng rất nhiều nỗ lực.@em Nga


    Em có thấy mâu thuẫn không, em Nga?
  11. #14 by cuchuoiSG on 2010/08/28 - 00:07

    Dìmhàng Dì ở Quán Bựa được khuyếnkhích, dưng các Bựa có tin cô hay không thì Dì đéo biết.@ Bựa bú ./ phò

    Địt mẹ thằng Bựa chăm chút quán Bựa bấy lâu nay chỉ để tìm người thí nghiệm thuốc chống bạc tóc. Bọn nầu sử dụng thuốc chống bạc tóc của hắn rụng hết mẹ tóc hắn chuyển sang bán thuốc hói đầu với giá cắt cổ rồi hốt bạc. Kinh doanh kiểu thằng Bựa này nhọc nhằn phết nhẩy?

  12. #15 by cathnga on 2010/08/28 - 00:10

    Em có thấy mâu thuẫn không, em Nga? @ Hục
    Nó có lý do của nó Hục à, có điều em không tiện nói ra ở đây thôi. Thôi, nói qua thế nầy nhé. Con số và những tiên tri trong kinh sách (cả Thiên Chúa lẫn Phật Giáo) đều là của thế lực (Thần cũ) vũ trụ cũ an bài như vậy. Nhưng vũ trụ mới thì không phải như vậy, và tất nhiên không chấp nhận những an bài cũ. Vì chấp nhận có nghĩa vũ trụ mới không có sự đổi mới nào cả. Em Nga vẫn khuyến cáo trao đổi riêng.
    Các Thần phải tu lại cũng chính vì lý do này. Đại Pháp là vĩ đại chưa từng có.
  13. #16 by Kiếm on 2010/08/28 - 00:12

    Em Điêu và cô Mít hình như đang tìm me xừ Đại Sỹ Trần người Pháp gốc Việt , tác giả của bài này thì phẩy. Ai wan tâm về đất Bách Việt xưa ghé vnthuquan tham khẩu các bài viết tả những trận đánh thời Nhị Trưng thì fê cực. Máu nóng cứ chảy rần rật trong người ý. Tiêu biểu như : Anh hùng LĩnhNam, Cẩm khê di hận ….

     

    Tham khẩu nhưng bài viết của những tác giả nghiên cứu sâu như ông này dĩ nhiên là hơn nghe cô Lét bựa chỉ biết Gúc và hóng hớt  gùi.

  14. #17 by phot_phet on 2010/08/28 - 00:14

    Hố hố, Khai bị Gao niên quan chóa gì đến chim. Ngài khỏe phết, chấp mầy một mắt, chấp anh hai trùy. Địt cụ tên Bựa, anh dạy dỗ cả hai thằng ( Hải – Dũng ) nuyện Anh ngữ đi Tây, nạ đéo. Anh đặt vấn đề hoàn toàn nà suy ní, với anh nà chuẫn không cần chĩnh!, hí hí…

  15. #18 by hùng hục on 2010/08/28 - 00:18

    Nó có lý do của nó Hục à, có điều em không tiện nói ra ở đây thôi. Thôi, nói qua thế nầy nhé. Con số và những tiên tri trong kinh sách (cả Thiên Chúa lẫn Phật Giáo) đều là của thế lực (Thần cũ) vũ trụ cũ an bài như vậy. Nhưng vũ trụ mới thì không phải như vậy, và tất nhiên không chấp nhận những an bài cũ. Vì chấp nhận có nghĩa vũ trụ mới không có sự đổi mới nào cả. Em Nga vẫn khuyến cáo trao đổi riêng.
    Các Thần phải tu lại cũng chính vì lý do này. Đại Pháp là vĩ đại chưa từng có.@ em Nga

    Anh nghĩ nên dừng lại ở đây. Có lẽ anh mãi vô minh thôi!

  16. #19 by cathnga on 2010/08/28 - 00:22

    Anh nghĩ nên dừng lại ở đây. Có lẽ anh mãi vô minh thôi! @ Hục
    Dù sao cũng cảm ơn anh. Trong hoàn cảnh khốn khó nhất có thể xảy ra, anh chỉ cần nhớ Pháp Luân Đại Pháp Tốt hoặc Chân – Thiện – Nhẫn Tốt là cũng rất tốt rùi.
  17. #20 by hùng hục on 2010/08/28 - 00:24

    Dù sao cũng cảm ơn anh. Trong hoàn cảnh khốn khó nhất có thể xảy ra, anh chỉ cần nhớ Pháp Luân Đại Pháp Tốt hoặc Chân – Thiện – Nhẫn Tốt là cũng rất tốt rùi.@em Nga


    Anh phải cảm ơn em mới đúng chứ! Cảm ơn vì đã kiên nhẫn!
  18. #21 by cathnga on 2010/08/28 - 00:28

    Em cảm ơn vì anh giúp em có thể trao đổi về Đại Pháp, điều đó giúp rất nhiều người có thể vào Quán mà đọc các còm này, họ chỉ cần nhớ được Pháp Luân Đại Pháp Hảo, thì sẽ được cứu độ.

    Chúc anh ngủ ngon!!!!

  19. #22 by lanovia on 2010/08/28 - 01:52

    Yêu Nga quá cơ, đúng là Vàng Son bất hủ (chụt chụt)

     

    Từ giờ thằng Hục nhớ muỗi khi định chầu hỏi gì các em phẩy uốn mình ba vòng, uốn lưỡi ba tấc nghe chửa?

     

    p/s chi bộ rắm thúi: loạt bài của Đại Trần Sỹ cũng hay phết đới, khuyến cáo chi bộ thâm khảo dư nhời tên Kiếm Ngắn.

  20. #23 by mit.annam on 2010/08/28 - 02:24

    Trước khi CM Đỏ thành công trên đất mẹ có chừng 20 bộ tộc (tribal group) điạ phương sống cạnh nhau tại vùng Tây Nam TQ hay Bắc Việt Nam.  Bọn bỏn có những tên gọi điạ phương khác nhau , và ở Lừa có bộ tộc gọi là Nùng.  Trong quá khứ xa xưa bọn bỏn có thói quen chỏang nhau túi bụi, rất ư là vô tổ chức.  Đến khi Hán tộc bắt đầu di dân vào vùng đất này vào đời Tống (Song dynasty), các tộc trưởng đã họp khẩn để tìm phương án chống lại đế quốc .

     

    Đây có phải thời kỳ bạn Nùng Trí Cao và các động chủ đánh nhau với Tống?

    (Còn tiếp)



  21. #24 by mit.annam on 2010/08/28 - 02:28

    Công cuộc kháng chiến chống đế quốc thất bại, bọn Hán tộc di dân tràn vào vùng đất này để sinh sống mang theo nền văn minh tiên tiến áp đặt lên văn hoá của bọn địa phương.  Bọn Hán rất thâm độc (hehehe)  chúng mở trường dạy chữ Hán và văn hoá Hán cho các con em các elite địa phương để sau ra làm trong bộ máy hành chánh kiểm soát bởi TƯ Tống, tất nhiên.  Chưa hết, TƯ ra lệnh tất cả mặc theo mô-đen Hán tộc.  Bọn elite thiểu số (tới thời điểm này các bộ lạc đã trở thành thiểu số ngay trên đất của họ theo thống kê lúc bấy giờ) mặc theo vì nhu cầu chính trị và kinh tế.  Nhưng hành động của bọn bỏn lại có tác dụng lên nhân dân thiểu số, vốn bản chất thích adua theo cấp sang giàu.   Nhân dân thiểu số bắt đầu cài áo bên phải theo Hán tộc, và đàn bà bỏ mặc quần, mặc váy và quấn tóc theo fashion Han-Chinese.  Xưa các giai gái bộ tộc tự do tha hồ chim chuột nhau trong những vụ hội hè, đến đời Tống từ từ xuất hiện loại đạo đức cứng ngắc của Khổng Tử, đíu cho premarital sex…hehehe  Luật hôn nhân gia đình theo vìu Khổng Giáo dần dần trở thành cái nề nếp trong xã hội. 

     

    Đây là report của bỏn researchers làm trong vùng của tộc Choang choác (tức bọn bộ tộc thiểu số nói ở trên) ở Guangxi bây giờ. 

  22. #25 by mit.annam on 2010/08/28 - 03:23

    Các cô đã tìm được cái gì mới chưa? Đi hỏi các giàhói chưa? Hỏi thằng Gúc đến đâu gùi đâu gùi?

    Bigiờ đến vụ Đông Sơn. @ Dì Bựa

    Có bài này save trong máy đã lâu rùi, thằng thẳng viết về trống đồng Lừa và nứơc mẹ.

    Chiện trống từ who, where, when có ý nghĩa chính trị to nhớn đối với TƯ cả hai nước, national pride to be exact.

    Nước mẹ nói đó là bọn Pu, một bộ tộc cổ, sống tại vùng central Yunan, Tây Nam của nước mẹ.  Technique mần trống được các bộ lạc khác học theo, trong đó có Lạc-Việt, bọn mọi sống tại Red River delta.

    Lừa ta bẩu no no, Lạc-Việt chế ra trước tiên, sau đó truyền đi ĐNA và phiá Nam nước mẹ.  Lạc-Việt là remote ancestor của Lừa bi giờ.

    Để hiểu tại sao không chỉ Lừa ta mà đám researchers nước mẹ cố sức gân cổ cãi nhau về nguồn gốc cái trống, chi bộ phải hiểu lịch sử theo trường phái cộng sản tức là lịch sử viết lại theo Marxism và chủ nghiã quốc gia (nationalism), phục vụ những gì lãnh đạo  chỉ đạo là chính.  Tàu xì dầu hay Lừa cũng vậy.

    Bọn Tây đứng ngoài bẩu chúng mày thối quá, làm đéo gì có cái concept Viet Nam hay China ở thời điểm cái trống đầu tiên.  Tại sao lại cứ phải  chỉ Việt hay chỉ Tàu, mà không phải là share knowlege giữa tổ tiên bọn hiện giờ ở Lừa và bọn thiểu số tại phiá Nam nước mẹ?  Drum-inventors thời tiền sử không thể có concept về nationality như chúng ta bây giờ trong việc đi tìm exactly where, when and who invented the bronze drum. 

    Cái trống nhẽ ra nên được nhìn nhận như a story of cultural co-prosperity and unity của các giống dân sống trong vùng đó.

    Bỏn Tây cũng bịt mũi khi thấy researchers của Lừa lẫn Tàu tuy gân cổ chửi nhau, nhưng lại đồng thanh chửi dạt những ai suggest cái trống có thể được phát minh ở chỗ khác, tỉ như bên Cam pù chìa chẳng hạn….hehehe

    Cái nếp making official history and using the past to serve the present nó thế đấy….hehehe

    Link tới nguyên bài,

    http://www.hawaii.edu/cseas/pubs/explore/han.html

  23. #26 by tran.truong on 2010/08/28 - 04:24

    Tướng nhớ để ânh giải nghiệm trước cho nó chuẩn. Mấy cô kia gội cho đầu lâu trắng phơ phớ cả ra nhưng thì thế nầu cũng gào lên tốt nhắm, tốt nhắm, đen chũi đen chũi,

  24. #27 by cathnga on 2010/08/28 - 07:50

    Yêu Nga quá cơ, đúng là Vàng Son bất hủ (chụt chụt) @ Via

    Anh Via yêu già hói bất hủ à, lâu rùi mới thấy anh về đấy. Có phải vì em Nga mà anh lại về hông hở hở ???

     

  25. #28 by cathnga on 2010/08/28 - 07:55

    Vậy các Thần không cần tu nữa? Lên bậc kiểu đến hẹn lại nâng lương như hạ giới?@ Hục

    Giờ đọc lại cái còm nầy mới thấy em Nga giả nhời chưa hết ý. Thần sau khi đạt Quả vị, một phần công lực sẽ bị bẻ xuống để kiến tạo thế giới riêng của Ngài. Ở Thế giới đó Ngài làm chủ và chúng sinh là những sinh mệnh có duyên nợ với Ngài và được ngài cứu độ. Không có chuyện Thần lên cấp bậc như kiểu lên lương.

  26. #29 by binhnhat on 2010/08/28 - 08:00

    Điếu phải thuốc trị bạc tóc hay rụng tóc đâu nhế. Phân loại Bựa theo độ tuổi đấy.
    Còn nhớ vụ test trước hông? Chia nhỏ gộp to gì đó.

  27. #30 by binhnhat on 2010/08/28 - 08:01

    Điếu phải thuốc trị bạc tóc hay rụng tóc đâu nhế. Phân loại Bựa theo độ tuổi đấy.
    Còn nhớ vụ test trước hông? Chia nhỏ gộp to gì đó.

  28. #31 by nguoicali on 2010/08/28 - 08:54

    Chầu chi bộ, lão liệt mún fát biểu.

    Thời nhi đồng thối tai, lão từng vác cuốc đi đào củ Hà thủ ô. Để tặng thầy cô ngâm rượu uống, chống tóc bạc sớm.

    Ko có củ, vặt lá sắc trà uống cũng được.

    Thời nay, các xí nghiệp dược của Lừa ta đã chế biến sẵn rùi, chỉ cừn ra hiệu thuốc mua cái có liền. Đủ loại đủ kiểu. Theo mách nước, nên mua dạng trà, hoặc xirô. Tác dụng thần kỳ. Bùn cừi là uống vô, ko chỉ tóc mà mọi thể loại lông lá đều đen ráo.

    Một nữ đồng nghiệp xinh đẹp bạn lão phải tạm ngưng uống vì lông trên cánh tay cổ đen sậm lên. Cổ e lệ che giấu mấy chỗ khác, dưng chắc chắc cũng sẽ đen thùi đáng kể, hehe.

    Một VC gộc, bạn Đằng Trần (tác giả của Ván bài lật ngửa) cũng từng khoe là đã xử chiêu này để lấy lòng vện yêu.

  29. #32 by cathnga on 2010/08/28 - 13:56

    Zời mưa, bựa viên đi đâu được nhở??? Tẹo em Nga kiếm cái gì gõ ra hầu chi bộ zậy.

  30. #33 by binhnhat on 2010/08/28 - 18:48

    @TT
    Vụ lịch sử khoảng 100 niên sai lệch mấy chục niên mà TT vãn im ỉm haha.
    @mit
    Trống đồng ở đâu quan trong hơn với Lừa thôi. Chứ nước mẹ đã vô số chứng cứ khác rồi.

  31. #34 by minhhuong on 2010/08/28 - 19:58

    Vụ lịch sử khoảng 100 niên sai lệch mấy chục niên mà TT vãn im ỉm haha @ Binh Nhaats

    ——–

    Vụ xây Tháp rùa này là năm 1880 +(-) 4 thôi, tức là sai số tầm vài năm. Mấy chục niên cái dắm ý. Suy luận 1 chút là ra rồi. Đừng có cố nhét mấy chục niên cho vụ này !  

  32. #35 by Servus on 2010/08/28 - 21:31

    Thêm một phiếu ủng hộ Dì vụ tóc đen tóc trắng nhế, nhưng phải hàng hoa lá cây ấy.

    Điếu mịa chiện dầu đen dầu trắng, có thấy tưbản thối dẫychết Mẽo nó đầutư tìm hiểu điếu đâu mà vẫn hùnghục hùnghục húthútbơmbơm kiếm tiền làm giàu, cả thếgiới ngửi khói của nó thì các cụ đâmđầu cãi nhau làm điếu gì, đúngsai có được mịa gì đâu! Có nhiều vấnđề nên để đó thôi vì nó quá tầm với của tộc Lừa!

    Vụ Choangchoang coi như Dì đúng mẹ rùi, lâulâu mới thấy Dì hói nói lọt lỗtai, địtphò Dì!

  33. #36 by Chém Gió on 2010/08/29 - 00:05

    Chầu chi bộ hãm lìn đáng yêu! chầu tên tướng thối khốn nạn!
    anh định rảnh viết  tham luận về nguồn gốc tộc lừa,dưng cơ mà bận quá vả lại thấy trong này nhiều tay chịu khó rồi,dứt là các vàng son, yêu các em quá đi!

    các bạn cứ đọc sử của  Lừa viết đi,đọc kỹ vầu, dưng các bạn đừng tin nhé.về cơ bản,sử ta đéo tin được,phẩy đi tìm các nguồn khác,điều này đặc biệt hữu ích khi các bạn thông thạo ngoại ngữ Tầu,Anh,Pháp….các nhà thờ đều có rất nhiều các ghi chép đặc biệt chuẩn xác,các văn khố của Anh cũng lưu trữ những tài liệu bất kể của nhân loại.
    anh bận nên chỉ định hướng chi bộ khai thác theo hướng đó thôi.

  34. #37 by LUUMANH on 2010/08/29 - 09:21

    Tướng Lông Đít hết  mẹ nó chữ hay sâu mà chưa chuyển mục khác

  35. #38 by Anh Văn on 2010/08/29 - 11:27

    Dì cho bác đăng ký thử bài thuốc nhé . thanks hắn .

  36. #39 by Xakutara Xuka on 2010/08/29 - 19:24

    đọc thớt này em lại nhớ làng Đông chara có em Hồi tí hon trong truyện Doremon, cả làng đg sống thanh pình bỗng 1 ngày bị xe ủi của loài người tới ủi san nền xây công trường, sau đó Doremon chuyển cả làng về mé rừng Amazon, tuy nhiên Doremon là người Nhựt nên các anh chị Choang ko dc cứu ùi :((

  37. #40 by lanovia on 2010/08/29 - 20:13

    Hehe, chi bộ chó mở vtv1 lên mà coi nhế :))

  38. #41 by lanovia on 2010/08/29 - 20:22

    Anh Via yêu già hói bất hủ à, lâu rùi mới thấy anh về đấy. Có phải vì em Nga mà anh lại về hông hở hở ??? @ Nga yêu

     

    Anh về quán hông bởi vì em thì vì ai? vì ai?

     

    hehe, tháng trước anh kinh lý miền Tây, có thắc mắc chiện gái đây mà mãi giờ mới nhớ để gõ ra hỏi chi bộ. Trước giờ chi bộ chó bẩu gái xứ đó sở dĩ đẹp vì hậu cung bạn Ánh rơi rớt lại nhân chạy trốn cuộc truy sát bạn Thơm, dưng anh thấy có phải thế đéo đâu. Gái Việt, gái Tầu, gái Khơ me ở đó điều đẹp cả, dĩ nhiên còn tùy vùng. Mới lại tên Bựa trước từng chắc dư đinh đóng cột rằng linh hồn con người bám vào tinh trùng khi giao hợp nên con giai hay gái đều điếu thể giống mẹ được. Mâu thuỗn bỏ bà chi bộ nhỉ?

     

  39. #42 by kochumbenim09 on 2010/08/29 - 20:31

    Via via..thầy đang bận bỏ bà lên được đây này…đếu coi TV TW được,..mầy hóng tinh được gì thì tí vầu ỉa bậy phát nhế…cho thầy hóng tinh vớinhế

    à mà kiểu lồn gì TV TW chẳng phán…

     e- ve -ri- ting ……của đảng ta..của dân tộc ta ..của non sông đất nước ta…

    ddcm nghe nhiều quá giờ thuộc mẹ….

  40. #43 by cathnga on 2010/08/29 - 20:44

    @ Via: Ôi Via già hói của em ơi, em đang đi chơi cùng con bạn mà bị cái thằng bồ hãm của nó phá đám, giờ ngồi khóc tu tu đây nầy. May mà thấy anh ở quán rùi, đỡ tủi lắm lắm!!!!

  41. #44 by cathnga on 2010/08/29 - 20:47

    À há, có phải đang đón Ngô Bảo Châu hông hở ??? Em lâu rùi hông có xem ti vi, giờ cũng phải ra nghía xem là cái gì còn cut wind chớ, dưng mà chả hấp dẫn em được tới 3 phút. Anh Via xem rùi còn tường thuật đi, em ngồi học Pháp tẹo rùi tí hóng anh nhế.

  42. #45 by Chần on 2010/08/29 - 23:44

    Địt mẹ Châu Ngố nói bài rõ hay, xem video ở đây thì thấy rõ…

    http://vietnamnet.vn/giaoduc/201008/Thu-tuong-Can-co-nhieu-Ngo-Bao-Chau-932514/

    thế mà địt mẹ thằng TTX VN cắt xén mẹ lời của Châu Ngố… Địt mẹ, chẳng lẽ cắt xén là truyền cái con mẹ thống của dân bọn Choang… Địt mẹ, nhắc tới cắt xén lại thương cho bạn Kiệt Ngô Quang. Địt mẹ chúng nó, hôm nọ nói chuyện với bạn Kiệt, bạn í bảo, tha thứ cho họ! Địt mẹ, bạn Kiệt có thể tha thứ, chứ anh đéo tha thứ! Địt con mẹ chúng nó tỉ tỉ lần!

    Coi đây: địt mẹ chúng nó!

    http://tuoitre.vn/Giao-duc/397947/Thu-tuong-Nguyen-Tan-Dung-GS-Ngo-Bao-Chau-da-lam-rang-danh-dat-nuoc.html

    Đit mẹ nó, con cặc gì mà thủ tướng nhấn mạnh, thủ tướng khẳng đinh, thủ tướng cho rằng… Địt mẹ thằng y tá dek có bằng tự nhiên làm thủ tướng con cặc! thủ tướng cái lầu puồi! Địt mẹ chúng nó!

  43. #46 by LUUMANH on 2010/08/30 - 00:10

    Thông báo


    Do đéo còn Tiền đề, bổ đề, cứt đề gì nữa nên Lông Đít quyết định đóng cửa quán từ đây

    Tổ sư thằng Tướng Lông Đít trán dít hết trò cho anh hóng
  44. #47 by khung on 2010/08/30 - 00:28

    [Việt nam 4000 năm]

    Ai nói câu đấy đầutiên? Là một tên đại phảnđộng, cô Kim Trần Trọng. Chứ trước đó ai nói chó đâu.

    Hehe rõ là tên Dì bựa hóng hớt chứ ko đọc VN Sử Lược của Gì Kim nhé.

    Trong phần viết về Hùng Vương TTK có nói ĐVSK của Gì Hưu chỉ chép từ Triệu Đà đên hết Lý; truyện Hồng Bàng chỉ xuất hiện từ Toàn Thư của Gì Liên, và nhận xét đấy là những truyện hoang đường tục truyền lại, khó tin là thực vì nhẽ đâu mỗi ông Hùng làm vua ~150 năm. TTK xếp truyện ông Gióng vào mục truyện cổ tích.

    Cũng lưu ý rằng, NSLiên xếp họ Hồng Bàng [ đến 12 sứ] vào phần Ngoại kỉ, và cũng có lời bàn [đại ý] có nhiều chuyện quái đản hoang đường, nên ông chỉ dĩ nghi truyền nghi.

    Chỉ từ khi dưới ánh sáng của duy vật sử quan, đặc biệt dưới ánh sáng tư tưởng HCM vĩ đại Vua Hùng có công dựng nước, bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước các nhà sử học ta đã vận dụng sáng tạo phương pháp liên ngành đã chm được ông Gióng là nhân vật lịch sử có nhân thân lí lịch rõ ràng, và việc vn có 4000 năm là một sự thật ls ko thể chối cãi được, được minh định trong Hiến Pháp nước CHXHCNVN ..

    Mới đây anh còn đọc đâu đó của một nhà giáo sư chm vn ko chỉ có 4000 năm mà thực ra người nguyên thủy việt nam đã xuất hiện trên lảnh thổ này hàng chục vạn năm về trước, trải qua bao cuộc đấu tranh với thên nhiên, với ngoai xâm đã hình thành nên những nền văn minh rực rỡ mà dấu tích để lại trong các di chỉ như núi Đọ, bla bla .. là ko thể tranh cãi hehe.

  45. #48 by khung on 2010/08/30 - 01:04

    Mới gúc lại các bản HP cũng hay phết

    – HP 46, 59 ko nhắc gì đến 4000 năm

    – HP 1980: Trải qua bốn nghìn năm lịch sử, nhân dân Việt Nam lao động cần cù, chiến đấu dũng cảm để dựng nước và giữ nước. (Lới nói đầu)

    HP 1992 sửa lại LNĐ: Trải qua mấy nghìn năm lịch sử, nhân dân Việt Nam lao động cần cù, sáng tạo, chiến đấu anh dũng để dựng nước và giữ nước ..

     

  46. #49 by Cú đêm on 2010/08/30 - 09:45

    Địt mẹ Dì đôt tướng, nhạt mẹ nó hết rồi mà không chịu chuyển đề tài đi à, chi bộ cũng hết mẹ nó lời bình rồi, đóng cửa nhẽ hợp lí.

  47. #50 by philosopher on 2010/08/30 - 09:52

    Hôm qua Cậu xem Discovery nói về Đại Phật Sơn ở nước mẹ. Thế đéo nầu mà nó lại lấy bài Trống Cơm làm nhạc đệm hở chi bộ? Nhẽ đâu tên Bựa nói đúng mẹ? Nhẽ đâu Tầu là tổ của Lừa hoặc ngược lại, Lừa là tổ của Tầu? Hoang mang quá đi

  48. #51 by binhnhat on 2010/08/30 - 10:04

    Kết luận: @Thay nhời TT
    Lịch sử Lừa khoảng 1k niên, từ khi Lý đéo gì đó.
    Còn cứ đi tìm cái lâu hơn nữa thì đó là lịch sử của các tộc người mà trong sử nước mẹ biên là “man di mọi rợ”, đéo phải Lừa ngày nay.

  49. #52 by Kiếm on 2010/08/30 - 14:48

    Thông bấu.

    Đuợc sự uỷ quyền của cô Lét Bựa Hoang Phò. Tía xin trân trọng thông bấu: cô Lét Bựa đương bận du hí kinh đô ánh sáng, thủ đô Ba di hoa lệ hưởng ‘ tuần chăng mật – honey moon ‘ cùng em Bắp Ngô nên kg có time nhiều chuyện zới chi bộ. Khi nầu hưởng đủ  ‘tuần chăng mật ‘ , chiển wa ‘ tuần dập mật – non honey moon ‘ cô Lét sẽ lê lết về quán bốt bài mới + hầu chiện chi bộ. 

    Thông bấu này thay thế cho tất cả những thông bấu đã có trước đây.

     

    Chân chọng.

  50. #53 by minhhuong on 2010/08/30 - 15:02

    thông bấu: cô Lét Bựa đương bận du hí kinh đô ánh sáng, thủ đô Ba di hoa lệ hưởng ‘ tuần chăng mật – honey moon ‘ cùng em Bắp Ngô nên kg có time nhiều chuyện zới chi bộ. @ Kiếm

    ————–

    HA HA HA, bốc phét đấy, chi bộ đừng tin.

    Cứ từ từ thì nồi khoai mới nhừ, he he he