Mê sư

LƯU Ý: MỌI SAO CHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁC GIẢ

(1)

– Anh ơi. Em mượn bao diêm.

– Mô Phật. Thí chủ vui lòng giữ Giới. Tôi là Hòa Thượng.

– Em xin lỗi. Vậy gọi anh là Hòa Thượng gì?

– Gọi Thầy.

– Thầy gì?

– Chị hỏi Pháp Danh của tôi à?

– Vầng.

– Thích Thanh Thanh Định.

– Tên hay lắm. Dưng em hỏi tên anh khi chưa ở Chùa cơ.

– Thầy.

– Ồ em quên. Tên Thầy khi chưa ở Chùa.

– Tôi hồi nhỏ tên Ngọc.

– Thầy Ngọc. Tên đẹp người đẹp. Em thích.

– Cửa Chùa chị nên xưng tôi, nếu ít tuổi xưng con. Không xưng em.

– Em cứ em đấy.

– Con.

– Em nhớn rồi nhé Thầy nhé.

– Chị thắp hương đi. Đừng cắm hương lên xôi.

– Thầy nhìn thế, em cắm hương lên tay em đây này.

(2)

– Thầy ơi. Chào Thầy.

– Vầng. Chào chị.

– Em mượn cái khay.

(3)

– Thầy ơi. Chào Thầy.

– Vầng. Chào chị.

– Thứ Bẩy Thầy không xuống phố chơi?

– Xuất gia không nghỉ Thứ Bẩy.

– Không buồn?

– Không. Tu hành vui trong Giới.

– Em chả hiểu. Tu thì không được lấy vợ có phải?

– Phải.

– Dưng vẫn được yêu?

– Không.

– Vô lý. Thầy yêu Phật chứ? Yêu Giời chứ?

– Cái đó khác.

– Em ước người yêu em bảo em là, em là Giời Phật của anh. Ui thật đắm say.

– Báng bổ quá.

– Hì hì ước thôi mà. Giả dụ Thầy chưa tu, chưa người yêu. Thầy yêu em không?

– Không.

– Tại sao?

– Tại chị quá đẹp.

– Ui Thầy bảo gì?

– Tại chị quá đẹp.

– Quá đẹp, lại không yêu? Nói dối hả? Hay nịnh?

– Mô Phật. Thí chủ vui lòng giữ Giới.

– Em ước cắn phát môi Thầy.

(4)

– Thầy ơi. Chào Thầy.

– Vầng. Chào chị.

– Á à Thầy để tóc nhá.

– Tuần rồi chưa kịp cạo chị ạ.

– Chứ không phải Thầy thích em?

– Ồ không. Không đời nào.

– Thầy chả cần để tóc. Đóng quả quần Lì Vai, quả áo Cá Sấu. Đầu trọc phong trần càng quyến rũ. Ui em mê Thầy túi bụi.

(5)

– A lố Mi Mi à?

– Chị đây. Gì con kia?

– Này chị có giai mới.

– Khoe mãi. Sốt ruột. Đẹp giai không?

– Đẹp đau đớn luôn. Mày thấy không ghen chị làm con mày.

– Giầu không?

– Chả quan trọng.

– Ơ con dở hơi. Giầu không quan trọng gì quan trọng? Làm đâu?

– Mày không đoán nổi đâu.

– Đẹp giai, nghèo. Nghệ phỏng?

– Không. Đặc biệt hơn nhiều.

– Sinh viên?

– Ơ con dở hơi. Đéo ai yêu nhãi ranh.

– Chịu.

– Thầy chùa.

– Gì? Sư á?

– Sư. Hòa Thượng.

– Mày không dở hơi. Đồ chó. Mày khùng rồi.

– Mày chưa gặp. Miễn bàn.

– Con khùng. Mày yêu nó bỏ nó, nó yểm bùa cho mày sống như chết.

– Thật?

– Chị chán mày lắm.

(6)

– Thầy ơi.

– Lễ sớm thế?

– Sớm mới vắng. Thầy!

– Gì?

– Thầy ôm em đi.

– Không.

– Hèn.

(Kết)

Hòa Thượng liếc cổng Chùa, ghì siết cô gái. Hèn? Làm vợ bé anh nhá?

Cô gái dẩu mồm tròn mắt. Vợ bé sư?

Hòa Thượng tủm tỉm, rút trong áo quả thẻ nhựa: Bộ Công An, Cục A41, Đinh Xuân Ngọc, Đại Úy.

(@2005)



  1. #1 by cathnga on 2010/02/08 - 20:30

    1. Người theo Công Giáo sau khi chết sẽ đi về đâu??? Tất nhiên là những người TỐT (đại khái thế), sau khi chết sẽ lên Thiên đàng, làm chúng sinh trong Thế Giới của Chúa.

    Phật Tử tuân thủ Giới luật sẽ về đâu??? Người Tu hành tới Viêm mãn, thành chính quả sẽ Thành Phật, và có thế giới riêng của Ngài. Những Phật tử tu theo pháp môn của Người hoặc niệm danh hiệu của người nếu không đạt chính quả có thể sẽ trở thành chúng sinh trong Thế giới của Ngài.

     

    Có thể thấy rất rõ rằng, Thiên Chúa truyền đạo chỉ hạn chế ở tầng lớp Chúng Sinh trong Thế Giới của Ngài. Nhưng Phật Giáo chú trọng hơn vào việc tu luyện lên cao tầng, đưa con người trở về bản lai nguyên thủy, hòa hợp với vũ trụ. Chính vì vậy mà nó rất khác với Thiên chúa Giáo. Thiên Chúa Giáo có ích lợi rất dễ nhận thấy là nó giúp thúc đẩy đời sống xã hội, khoa học, giáo dục v.v.. tất cả những gì là thuận tiện cho con người ở thế giới hiện tại, nhưng lại không giúp được nhiều trong việc đưa con người lên cao tầng. Chính vì vậy, mà xã hội phát triển đó sẽ không thể trường tồn được mãi mãi, mà nó sẽ phải bị hủy diệt bởi chính sự phát triển quá độ của nó do nó có những sức mạnh với những mục tiêu rất rõ ràng là chinh phục thế giới bên ngoài, chinh phục thiên nhiên mà Thiên nhiên lại chính là Thần. Chư Thần có chấp nhận không??? Bao nhiêu nền văn minh đã bị chôn vùi là câu trả lời cho việc gắng sức chinh phục Thiên nhiên của con người.

  2. #2 by cathnga on 2010/02/08 - 20:32

    2. Em Nga khi quyết định học Pháp Luân Đại Pháp, được tiếp xúc với các đệ tử từ các tông phái khác nhau, trong đó có một số là Phật Tử, các môn phái khác cũng có, thậm chí cả những người tu theo tà ma ngoại đạo. Chỉ khi đó em Nga mới cảm nhận được cái văn hóa tu luyện đã bắt rễ thâm sâu như thế nào ở mỗi con người Á Đông.

     

    Trung Quốc từ thời xa xưa, đã thịnh hành rất nhiều tông phái tu luyện khí (võ) công, không phải giống như phim chưởng nhé. Thực ra những nhà tu hành có những công năng như thế, nhưng tuyệt nhiên không phải là để oánh nhau, mà  là để tu luyện lên cao tầng. Rồi tới Phật Giáo cũng đã phát triển mạnh mẽ ở Trung Quốc chính là bởi vì văn hóa tu luyện nầy. Và tất cả là đặt nền móng cho Pháp Luân Đại Pháp ngày nay phát triển.

  3. #3 by on 2010/02/08 - 21:11

    Ho ho, giừ tới lượt bé quăng bom.

    @ Langle và Minhhuong

    Bé gửi trả lời về hội nghị Paris và Tây Sơn bên bốt phần tư thế kỷ 1 nhé.

  4. #4 by on 2010/02/08 - 21:24

    Mịa! Trước đây thằng Bé làm bộ ngây thơ bẩu rằng: gì cũng đổ CS, ra đường gặp tai nạn cũng đổ cho CS v.v… Mịa nó!@ Cola

     

    Bé nèo vậy cà? Phải bé gái em bần nông hông ta?

     

    Hố hố, chinh chiến tơi tả làm đồng loạt các lão gia bị giáng cấp lét gay kể cả Trung Đức Thánh Tướng, riêng mỗi bé thăng hoa lên đỉnh nam tử hán đại trượng phu.

     

    Giai bé có nhời cảm tạ Cola nương nương anh minh. Yêu thế chứ. Cho kít kấy koi. Hố hố.

  5. #5 by on 2010/02/08 - 21:27

    Sư hổ mang đã  vào kho tàng  kừi bựa  dân gian từ nâu nắm nồi .  Sư cam, cam sư là chuyên luận mới của các đấng tinh hoa dân chủ.  Nhỏ như cỏ.

     

    “Mê sư” định đánh trận lớn  bằng cú dập 3 trong 1 những mê ly nhất của chiến trường Nét, gùm tình dục, chính trị và tôn giáo. Nhỉ ?

     

    Chẹp chẹp, nhạy cảm quá. Ai thí chốt dại thế. Lũ phản động ắt được dịp liên tưởng  giáo hoàng cúi đầu xin lỗi mấy vụ lạm dục tình dục tại nhà thờ; ngược lên nữa chúng tất ti toe chuyện mật thám áo chùng đen thời Pháp thuộc.

  6. #6 by daisyloveus on 2010/02/08 - 21:35

       Thiên Chúa giáo và Đạo giáo ( không phải Phật giáo ) quan niệm về cái chết khác nhau : TCG coi chết là được lên Thiên Đàng nên không hề khóc lóc bi ai ,trái lại còn hát Thánh ca nữa ,Đạo giáo coi chết là xuống Âm phủ với Diêm Vương ,quỉ sứ hỏi tội nữa nên mới khóc lóc níu kéo thảm thương .
       Còn một thuyết nữa gọi là Qui Nguyên ,sống gửi thác về ,sinh ký tử qui hay còn nói sinh ra từ cát bụi và chết trở vế với cát bụi nên cũng không có khái niệm khóc lóc sầu thảm và vui vẻ đón nhận cái chết
       Riêng Phật giáo ( rất hay bị nhầm lẫn với Đạo giáo ) thì quan niệm không có cái chết ,hết kiếp này đến kiếp khác ,kiếp này trả báo cho kiếp trước ,kiếp sau trả báo cho kiếp này ,được như thế nào là do cái Nhân Quả do mình tạo ra .
       Người VN thờ chung cả Đạo giáo ,Phật giáo và Khổng giáo ( gọi là Tam Nguyên ) nên người không hiểu hay bị nhầm lẫn Phật giáo sang Đạo giáo hoặc Khổng giáo

  7. #7 by on 2010/02/08 - 21:38

    Các tôn giáo đều có WC thúi hoắc phía sau. Chỉ khác là Đạo Phật chẳng ban quyền hành hiệp thông  gì sất cho tăng ni như  giới tu sĩ  Công giáo. Hòa thượng đại đức sai trái, dân tình cứ chửi vô tư chẳng hề thấy xúc phạm tôn giáo tẹo.


    Chậc chậc, cái khoản này nhà mình hơi bị văn minh như Khoai . Đám Tây Mỹ cứ là chen nhau xếp hàng xem bom tấn Mật mã Da Vinci  cười hô hố. Chúng phân biệt rất rõ ai là ai. Tinh tướng nhở.


    Ờ ờ, cái khái niệm  not anti- religion, just anti- clergy bé được khai sáng ở đâu ta?  Đúng gồi , là thằng cực phản động Thomas Jefferson tuyên ngôn. Hé hé.


  8. #8 by daisyloveus on 2010/02/08 - 21:43

       Phật giáo nguyên thủy không mang màu sắc chuyển hóa mà đề cao tính tự giác ngộ tự thân tu hành mà Thành Quả
       Phật giáo Tiểu thừa ( phát triển ở TQ ,Bắc Việt ) mới đề cao việc chuyển hóa cả cho người khác ( tải đạo )
       Tự giác ngộ chỉ đơn giản ví dụ như hàng ngày ta đau đầu vì tiền quá mà không biết bao nhiêu cho đủ ,vậy làm cách nào ? tốt nhất đừng lệ thuộc vào tiền nữa !!! hay tình cũng vậy ,như thế gọi là thoát tục
       Các bác khi chưa cảm nhận được sự xót thương nhân loại của Phật Tổ thì đừng báng bổ nữa !!!
      

  9. #9 by lanovia on 2010/02/08 - 21:49

    Lão Vớt uýnh nhầm Đại thừa sang Tiểu thừa nhở?

    @ Nga Yêu: Em quảng cấu còn hơn cả Năm băm nửa, hố hố

  10. #10 by daisyloveus on 2010/02/08 - 21:49

       con người ta sinh ra đói thì vồ lấy mà ăn ,khát thì tranh giành uống ,nhìn thấy sắc dục thì không kìm được mà động tà tâm ( chẳng hạn cướp hoa ở phố hoa HN ,hành động bản năng nhất )
       cho nên việc truyền giáo Phật pháp để giáo hóa làm mềm yếu bớt đi tính hoang dã cũng là việc đáng hoan nghênh
       việc các nhà sư cam hay hổ mang nghĩ cũng chẳng cần nói tới

  11. #11 by daisyloveus on 2010/02/08 - 21:50

    nhầm đâu lão Via

  12. #12 by on 2010/02/08 - 21:51

    @ Cola

    1- Giáo dân CG sống thành cộng đồng giáo xứ, có cha quản hạt, có trùm xứ lo việc cộng đồng v.v.. mỗi giáo xứ có nhà thờ riêng, có sổ hộ tịch, sổ khai sinh rửa tội cho trẻ con, lớp giáo lý vỡ lòng cho đến hôn nhân v.v.

     

    —-> Chuyện vặt, lớn lao hơn là có cả luật pháp, quân đội, tòa án và chính quyền nữa.

     

    Cái này gọi là nhà nước thần quyền. Mô hình   này bị  bắn đòm từ 1789 bởi Pháp. Mà Pháp là ai nhỉ ? Là trưởng nữ của Giáo hội, hì hì.

     

    Cho bé hỏi thêm cách ghi sổ hộ tịch của nhà thờ. Các Linh mục, giám mục sống bằng nguồn tiền nào nhỉ ?

    2- do đặc điểm tổ chức, chưa hề có một cộng đồng Phật tử như thế theo truyền thống Lừa.

     

    —–> Tham khảo còm của bé gửi sư bác Thích nhé.

  13. #13 by lanovia on 2010/02/08 - 22:09

    Thằng Bần Nông Phân Tôm Lan Xơ Lót ngâm cấu Phật giáo hử, có ngộ được dì hay hay không, biên cho chi bộ thâm khảo đê. Đéo gì vầu kể mỗi chiện hài nhạt như dắm rồi biến là sâu hử?

    Nghe nhạc phát nhở

  14. #14 by lanovia on 2010/02/08 - 22:11

  15. #15 by on 2010/02/08 - 22:15

    @ Sư bác Thích

    Đạo phật không thích hợp với bất cứ ai nên nó đã chết yểu ngay ở chính Ấn độ là nước đã sản sinh ra nó!

     

    —–> Ơ , thế Chúa sinh ở đâu mà một bên là Do Thái  Isarel , bên kia  Hồi giáo Palestine ?

     

    Đạo Phật thật ra là một triết lý sống, không phải tôn giáo. Nó không có tổ chức truyền đạo. Ưng thì đến,  muốn thì theo, chán cứ  đi,  cưới xin phối hợp tùy nghi.


    Phật tử tu đâu cũng được,  không bị dụ dỗ,   ép đạo, cải đạo, không bị treo cổ, lên giàn thiêu,  rút thông công gì cả. Chúng sanh được gọi là Phật- Sẽ – Thành


    Đạo Phật cũng không có các cuộc chiến tranh khủng khiếp để mở mang tôn giáo. Tất cả chỉ do một chữ Duyên. Có Duyên thì nên, không Duyên cứ phắn.


    Chính vì Phật giáo chẳng bị ràng buộc gì nên Hồi giáo và Kito giáo đều xem là  đất màu  để tấn công mạnh mẽ


    Đôi lúc bé tự nghĩ,  một triết lý sống nhẹ như  bấc ấy  lại  được nâng lên thành một tôn giáo  lớn, trải hơn 2000 năm bên cạnh các tôn giáo độc thần quá mạnh của thế giới, bản thân điều này chứng tỏ sức sống kỳ lạ của Phật giáo.


    Cũng theo Phật pháp, điều cốt lõi  không phải lập bàn thờ Phật mà là tu tập Phật tính. Phùng Phật sát Phật. Theo nghĩa này, cho dù đạo Phật biến mất nhưng con người biết sống tốt, sống đẹp thì Phật vẫn vĩnh hằng.  

  16. #16 by lanovia on 2010/02/08 - 22:23

    Quan điểm coi Phật giáo là một tôn giáo hay là một nền triết lý – giáo dục vưỡn còn phải tranh cãi.

    Bàn thờ Phật theo anh Via biết, chỉ cần một cái đèn, một bát nước, một bông hoa hoặc nén hương. Trong đó quan trọng nhất là cái đèn và bát nước.

  17. #17 by Phantomlancerlord on 2010/02/08 - 22:48

    Vìa mày khá đấy.
    hiểu đúng nghĩa những gì Thích Ca anh nói.
    Với Thích Ca, chỉ cần giữ 5 giới. là quá đủ để là đệ của lão ấy rồi.

  18. #18 by vô thần on 2010/02/08 - 23:07

    tên Vía sâu bẩu đi lính uýnh Tàu già hói mẹ còn nghe Lake Of Tears?

    Đạo Phật túm gọn trong chữ “NGỘ” dưng mà dức đầu lắm. Đức Thích Ca là người phàm nhờ tu luyện lâu năm nên đã tiếp cận được tới gần chân lý hơn người thường. Thế thôi chứ Người ko phải thần thánh. Ti nhiên có thể Người có khả năng đặc biệt nầu đó kiểu như Phan Thị Bích Hằng ấy

  19. #19 by cathnga on 2010/02/08 - 23:10

    Đúng là anh Vều nhầm:

    1. Phật giáo nguyên thủy: Tiểu Thừa

    2. Phật giáo sau nầy phát triển sang Trung Quốc: Đại Thừa

    3. Tu Đạo không có khóc lóc khi có người chết như vầy, bởi người tu hành cũng không còn là người thường nữa. Những lễ nghi hủ tục là của Đạo Khổng.

    4. @ anh Vìa: em quảng cấu gì đâu, có duyên thì gõ vài dòng thôi mà.

  20. #20 by cathnga on 2010/02/08 - 23:19

    Những kẻ không có đức tin, nói về tông giáo Thần – Phật thật là bùn cười. Phật là vĩnh hằng cho dù có con người  hay không vì chính Chư Thần tạo ra con người.

    Còn triết lý của đạo Phật lằng nhằng bởi vì mục đích của Phật Giáo là Ngộ chữ “Không” cũng là để vứt bỏ mọi cái tâm chấp trước, như vậy không có nghĩa là “không có gì cả”.

    Đạo Phật đâu phải dành cho những kẻ đọc được vài chữ mà khua môi múa mép.

  21. #21 by daisyloveus on 2010/02/08 - 23:28

    Đại thừa đi thẳng từ vùng Ấn độ qua ngả phía dưới như Miến Điện ,Lào ,Thái rồi Nam Việt ,giữ nguyên sắc màu Phật giáo khởi thủy áo vàng lưng trần đi bộ khất thực ,những đặc điểm đó vẫn giữ nguyên từ thời các đại đệ tử lớp đầu của Phật Tổ
    Tiểu Thừa đi qua ngả TQ xuống phía dưới đến Bắc Việt ,các sư không đi khất thực mà ngồi tại chùa
    Nhẽ đâu tôi có nhầm tên gọi không nhỉ cô Nga gúc hộ cái

  22. #22 by lanovia on 2010/02/08 - 23:32

    Ủa, Lake of Tears là nhạc của bọn Tin Tin hở tên Vồ kia? Anh Via Biết đéo đâu đấy, nghe suốt  Đại khái cứ nghe sến dãi huậc thảm thiết, đớn đau cùng cực là anh Via thích hố hố

    Em Nga bẩu đúng dồi đới, thời đó Mặc Địch cũng đã công kích đạo Khổng về tục chôn cất hậu. Lí luận rằng Khổng không tin quỉ thần dưng lại bày ra nhắm trò ma chay ma táng làm hao tiền tốn của nhân dân và nhà nước.

    @ Thằng Lót: Mày khen anh cái gì đấy, anh đéo hiểu.

  23. #23 by cathnga on 2010/02/08 - 23:43

    Em chẳng rõ Đại hay Tiểu đi từ đâu tới đâu, em chỉ bít rằng: Phái Tiểu Thừa: coi cơ thể con người như 1 tiểu vũ trụ, tu luyện con người hướng nội cũng có thể thăng hoa, hòa nhập với đặc tính của vũ trụ. Cái nầy được coi là Phật Giáo nguyên thủy.

    Đại Thừa: coi cơ thể con người là một phần của vũ trụ, hướng ngoại một chút với thuyết Thiên – Địa – Nhân hợp nhất. Cứu độ rộng rãi chúng sinh (vì sao thì em cũng ứ nhớ lắm, vì những lý thuyết không có trải nghiệm thì em cũng không nhớ được vì em hơi bị dốt khoản ghi nhớ)

    Ngoài ra khái niệm còn rất rộng (ứ nhớ)

    Thực ra Phật Giáo sau nầy phân chia ra làm như vậy, nhưng cũng chả quan trọng gì mấy vì những gì Đức Thích Ca giảng dậy, đệ tử ghi lại được thì rất ít, còn lại do các đệ tử ghi chép lại theo nhận thức riêng của mỗi vị NGỘ được ở các tầng thứ khác nhau. “Pháp vô định Pháp” là vì vậy.

  24. #24 by daisyloveus on 2010/02/08 - 23:44

    các bác có thích nhạc này không ?
    Embedding disabled by request

  25. #25 by daisyloveus on 2010/02/08 - 23:46

    Yes ,thanks Nga

  26. #26 by Jason on 2010/02/08 - 23:47

    Hay đấy!

  27. #27 by lanovia on 2010/02/08 - 23:48

    Em Nga cuê ở Hà Tây hở? Cái gì mà nói cứ “ứ ứ” nghe mắc cười không chịu được

  28. #28 by daisyloveus on 2010/02/08 - 23:54

  29. #29 by An Hoang Trung Tuong on 2010/02/09 - 00:03

    Đi tắm phát tiên sư bố chi bộ.

  30. #30 by Khoai lang sùng on 2010/02/09 - 00:07

    Báng bổ quá.

    Thích Ca anh mà bít đc sẽ quay mặt về sông Hằng mà thở dài .@ Thằng Tởm.

     

    Hố hố. Địt mẹ thằng Tởm biết đéo gì về đại ca Như Lai của anh mà phán dư dzậy hử mầy. Địt mẹ ‘ Đại từ , đại bi , đại lượng…’  dư đại ca mà phẩy bựn tâm mấy chiện ruồi bu này hử . 

     

    @ Tên Vều:

     

    Sâu anh nhớ Tiểu Thừa là Phật Giáo nguyên thủy đi từ ngả Ấn Độ , Đông Nam Á, Nam Việt Nam…. còn Đại Thừa đi từ ngả Ấn Độ , Trung Quốc , Bắc Việt Nam…thời Trần Huyền Trang thỉnh kinh thư từ Thiên Trúc về mà nhỉ.   

  31. #31 by daisyloveus on 2010/02/09 - 00:14

    vâng ,hình như thế ,nhẽ tôi nhầm
    đại thừa chê tiểu thừa không tải đạo ,không phổ độ chúng sinh mà chỉ chuyển hóa bản thân

  32. #32 by buom_luon_buom_bay on 2010/02/09 - 00:15

    quehanoi
    20:04 08-02-2010

    Tổ cụ bố thằng bựa nhé!

    À đố Hương cong ở HN chùa nào nổi tiếng mà ko có sư chụ trì ?

    nổi tiếng nhất là chùa một cột đéo có sư cụ hố hố hố 


    Đạo phật không thích hợp với bất cứ ai nên nó đã chết yểu ngay ở chính Ấn độ là nước đã sản sinh ra nó!

    Nó chỉ thích hợp ở khu vực đông nam Á, nhất là ở Trung Quốc và Việt Nam, thực sự nó phù hợp và có lợi cho nhà cầm quyền! @ Sư cụ

    Phật giáo Việt Nam bắt nguồn từ Ấn độ nhưng ngày nay nó khoác cái áo rách của bạn Khựa , dưới cơn mưa móc của Đảng quang vinh ,các chùa chiền mọc lên như nấm sau cơn mưa và được bê tông hoá để tránh bù đắp cho sự đập phá đền chùa trong dững năm cuối 6x đầu 7x của phong trào bài trừ mê tín . Dồi một ngày không xa dững Đại Nam , Bái Đính liên tiếp xuất hiện để cho các ông sóc lọ, bà bán đĩa ngồi cao thượng ngoạn như miền hoan lạc ,và nên kinh tế định hướng XHCN tạo mọi điều kiện để Đại Nam , Bái đính cổ phần hoá tham gia thị trường chứng khoán như Chùa Thiếu Lâm Tự của ông bạn vàng

  33. #33 by luckyzin on 2010/02/09 - 00:21

     Hay thật là hay tổ sư bố tên Tướng Bựa , theo thông lệ  hố hố.  
      đối thoại    rôm rả ra rả ý nhể  có thía mới là Quán Bựa chứ ,  vỗ tay cái nầu

  34. #34 by Khoai lang sùng on 2010/02/09 - 00:33

    Chi bộ thưởng thức vài chiện thiền nhêỷ, coi tên Bựa viên nầu ‘ Ngộ = Giải thoát ‘ được cái đéo gì nầu.

     

    I. Thích Ca Như Lai trên đường hành hiệp , à quên , hành đạo có việc phẩy đi wa 01 con sông rộng , ngài gặp 01 đạo sĩ India ( biết danh tiếng ngài ) chặn lại hỏi:

    + Nghe giang hồ đồn đại ngài đã đắc đạo , dzậy ngài có thể đi wa con sông này mà kg cần thuyền hay kg ?

    – Bần tăng kg thể làm được điều đó. 

    Như Lai gọi phu thuyền nhờ họ chở wa sông , phu thuyền lấy 40 xu.

    Vị đạo sĩ cười ha hả, quăng mình xuống nước, đáp nhẹ nhàng lên 01 cây sậy rùi vận 12 thành công lực , thi triển công phu ‘ Phi thủy lưu tinh ‘ cùng cây sậy lướt băng băng trên mặt sông , chẳng mấy chốc đã tới bờ bên kia. Thích Ca khoan thai xuống thuyền đi wa sau đó. Đạo sĩ đã chờ sẵn, gặng hỏi:

    + Ngài có làm được như tôi vừa làm hay kg ?

    Thích Ca im lặng, rùi ngài nói :  Bần tăng kg làm được. Rùi ngài hỏi : Để làm được điều ấy, ngài phải mất bao lâu ?

    Đạo sĩ : tôi mất hơn 30 năm mới làm được.

    Thích Ca im lặng , rùi ngài cất tiếng : Để wa được con sông, ngài phải luyện tập mất 30 năm. Còn bần tăng chỉ cần 40 xu cũng wa được.

     

    Rùi ngài đi thẳng, để lại vị đạo sĩ đứng ngẩn ngưới.

     

      

  35. #35 by luckyzin on 2010/02/09 - 00:37

     Đã đến lúc đạo Phật phải thay đổi.


    Nhiều người ở Nhật cho rằng giáo lý đạo Phật quá khó hiểu. Tuy nhiên, Tagai khẳng định nếu nó được diễn giải bằng những cách hiện đại như hát nhạc rap, nhiều thanh niên sẽ sẵn sàng đón nhận. “Lôi kéo thanh niên là bí quyết giúp đạo Phật tồn tại”, Tagai nói với CNN. “Tôn giáo này đang rơi vào khủng hoảng ở Nhật”.
    Ngoài việc hát nhạc rap, các nhà sư còn có ý tưởng khác là mở Quán bar Nhà sư. Quán bar này phục vụ rượu và dạy giáo lý nhà Phật. Ở đây, thanh niên có thể thoải mái giãi bày các rắc rối của họ.

    Dù nhiều phe truyền thống chỉ trích cả quán bar và việc chơi nhạc rap, ý tưởng này dường như đạt được hiệu quả. “Số người lên chùa đã tăng gấp đôi, đặc biệt là giới trẻ”, Tagai nói. “Các nhà sư khác thậm chí còn gọi điện xin lời khuyên từ tôi”.

     Theo vnexpress.net

     theo dõi thêm :Nhà sư uống rượu và hát nhạc rap

    http://www.vnexpress.net/GL/The-gioi/2010/01/3BA18081/page_2.asp

  36. #36 by Khoai lang sùng on 2010/02/09 - 00:42

    À anh quên, chiện vừa rùi hình như là ‘ Đại ca Thích Ca wa sông ‘, tạm gọi như dzậy.

  37. #37 by Khoai lang sùng on 2010/02/09 - 01:02

    II> Chiện ‘ Là cái gì dzậy , anh đéo bít…’

    Hòa thượng trụ trì 01 chùa nọ , sâu thời gian dài tốn công sức đi sưu tầm cuối cùng cũng thỉnh được kinh thư ‘ Kim Cương Kinh ‘. Trên đường về, vì trời tối và lạnh, phải ghé vào 01 ngôi nhà hoang vắng để wa đêm. Trong ngôi nhà cũng có 01 thiền sư đang đốt lửa sưởi ấm. Sau khi chào nhau, thiền sư hỏi :

     

    + Mày đang cầm cái gì đới ?

    – Anh vừa thỉnh được chân kinh ‘ Kim Cương ‘ để về chùa tu tập. Mày bít ‘ Kim Cương Kinh ‘ kg.

    + Anh bít chứ. Dưng làm đéo gì mừ mày ôm nó khư khư thía. Sợ chuột tha hử ? Hay sợ anh lấy mất ?

    – Anh sợ đéo. Dưng anh mất rứt nhiều công sức mới thỉnh được nó, lỡ nó bị gì thì sâu.  

    + Ừ.  Mày ra ngoài kiếm thêm tí củi đi. Trời lạnh wá. Sắp hết củi rùi.

     

    Hòa thượng đi ra ngoài kiếm củi, cuốn kinh thư để ở chỗ nằm.

  38. #38 by Lính on 2010/02/09 - 01:05

    Nhiều tên có cái nhìn rất lệch lạc về tôn giáo, dĩ nhiên lệch lạc nhất phải kể đến bọn vô thần.

    Chẳng có cái gì tồn tại hàng ngàn năm trên cõi đời này mà không có giá trị nội tại sâu sắc bên trong. Chính điều này mới làm cho nó tồn tại. Tất cả các tôn giáo lớn trên thế giới đều có được điều này.

    Nhiều bần nông cứ coi tôn giáo như là một mốt thời trang, sáng kiểu này mai kiểu khác. Tôn giáo mà như thế thì nó tự hủy từ lâu rồi. Nhưng không, Thánh Kinh hay kinh Phật ngàn năm vẫn thế, giá trị bên trong của nó không hề mất đi. Kẻ quyền lực dù tận diệt đến đâu đi chăng nữa thì cũng chẳng làm nó biến mất đi được.

    Cái sự khác biệt mà người ta thấy qua thời đại ở mỗi tôn giáo chỉ là sự điều chỉnh chiến lược cho phù hợp với thời đại mà thôi (Phương tiện hay vỏ bọc khác). Nhưng giá trị tôn giáo (mục tiêu hay cái hạt nhân bên trong) thì không bâu giờ đổi cả.

    Những điều cơ bẩn thế này mà cứ phẩy nhắc hoài là sâu là sâu? Tiên sư tên Bựa, công cuộc khai sáng đến đâu dồi? Sâu đíu có chút hiệu quả thế lày là thế lào?

  39. #39 by lanovia on 2010/02/09 - 01:15

    Địt mẹ thằng Lính nói ngu và sáo vãi lồn.

    Dê xu bạn anh có bẩu, chả thằng ngu đéo nào lại đổ diệu mới vầu bình cũ, dưng diệu mới phẩy đổ vầu bình mới, dư vậy sẽ được cả hai. Địt cụ hắn đã hiểu chưa?

  40. #40 by Lính on 2010/02/09 - 01:17

    Vừa vô thần vừa bần nông như tên Vía thì biết cái dek gì mà bi bô, lại còn giảng Kinh Thánh nữa mới kinh. Hố hố.

  41. #41 by lanovia on 2010/02/09 - 01:20

    Hố hố tranh luận kiểu Lính bần nông thì thôi anh đéo chấp. Địt mẹ đúng là lừa đeo thánh giá tư di theo lối mòn lỗ đít, kiểu dư hắn ngước mặt lên giời cũng chỉ thấy hai hòn dái của chính mình thôi hố hố

  42. #42 by toi_vua on 2010/02/09 - 01:35

    An Hoang Trung Tuong 01:03 09-02-2010

    Đi tắm phát tiên sư bố chi bộ.

    Đi tắm có soi gương? Có tìm thấy “quả ớt hiểm” không?

  43. #43 by vô thần on 2010/02/09 - 01:42

    Ừa điều đáng ngẫm là đa phần bọn Lừa đeo thánh giá ấy chúng nó sống khá thực thà đấy hắn Vìa ợ. Anh có nhời khen hố hố… Ti diên đa phần bọn chúng-lũ lừa đeo thánh giá là lũ bần nông lỗ đít ngu dốt thậm chí còn hơn cả bọn vô thần. Với bên Phật hẳn chi bộ có thể đoán được tình hình có khả quan hơn ko? Thằng nầu dám phản phấu nào?

  44. #44 by Y_Cà_Pháo on 2010/02/09 - 02:20

    Anh vừa copy một bài nâng bi anh hùng dân tộc Trần Quốc Tuấn ( tên cúng cơm gọi là Bác Đạo)  v`ao blog của anh.

    Bài tham luận lịch sử nầy với sự đóng góp của tên anhoang_xeom,  nhằm phục vụ chi bộ ăn tết vui vẻ.

    Chi bộ đọc cái nầy cho nó dã rượu nhanh nhá. Dã rượu rồi thì lại uống tiếp nhiều vào nhá.
    Uống nhiều rồi phóng xe máy cho tai nạn chết bớt đi chi bo^.  nhá.

  45. #45 by buom_luon_buom_bay on 2010/02/09 - 10:51

    lanovia
    23:23 08-02-2010

    Quan điểm coi Phật giáo là một tôn giáo hay là một nền triết lý – giáo dục vưỡn còn phải tranh cãi.

    …..

    Đạo Phật là một tôn giáo mà phi tôn giáo; một tôn giáo không có đấng thiêng liêng vạn năng cứu khổ, một tôn giáo bằng sức tự lực của con người cứu mình ra khỏi cảnh khổ, nên Đạo Phật còn gọi là “Đạo Độc Cư, Độc Bộ, Độc Hành”.
    Đạo Phật còn gọi là nền đạo đức nhân bản – nhân quả sống không làm khổ mình, khổ người và không làm khổ tất cả chúng sanh. ( Trưởng lão Thích Thông Lạc. Đường Về Xứ Phật. Nhà xuất bản Tôn Giáo, 2007.)

    Xét về 1 khía cạnh nào đó, tôn giáo là ma túy của tâm linh. Người ta tìm sự giải thoát khỏi những bế tắc, nặng nề, u uất, dối trá, tàn nhẫn, độc ác & phù phiếm chốn nhân sinh.
    Mấy năm gần đây, chùa chiền hay những cái tương tự như chùa chiền mọc lên như nấm.., Việt Nam còn tổ chức Đại lể Phật Đảng toàn thế giới
    . Dưới mái trường XHCN, bao thế hệ được dạy và học về Triết học Mác, Mác nói ” Tôn giáo là thuốc phiện của nhân dân “. Sách triết còn nhận định rằng ” Nhìn chung, ở thời kỳ nào, nơi nào mà khoa học phát triển, tinh thần khoc học phổ biến rộng rãi, thì mê tín dị đoan giảm hẳn, xã hội hưng thịnh. Còn ở thời kỳ nào, nơi nào mà tinh thần khoa học sút kém, là lúc đó ở nơi đó tôn giáo lộng hành, tà thuyết phát triển, bước tiến của xã hội chậm lại.” 

    Đức Phật Thích Ca Mâu Ni bảo “các con hãy tự mình thắp đuốc lên mà đi, ta không thể cứu các con được”.

  46. #46 by pe^te^211 on 2010/02/09 - 11:07

    Nhân dịp em Bướm-lượn nhắc lại thói cắt xén, anh trích đoạn nguyên văn câu Mác xồm đã nói:

    “Tôn giáo là tiếng thở dài của linh hồn trong một thế giới không có linh hồn. Tôn giáo là thuốc phiện của nhân dân.”

    Thấy giống nhau chưa nhỉ, chi bộ? Vài ví dụ nhé:

    Kỷ niệm lằn roi em Nga:
    “Nhân tri sơ tính bản thiện,
    Nhân tri sơ tính bản ác”

    Câu đồng dao:
    “Anh yêu em từ chân đến cổ
    Còn cái đầu vứt tổ nó đi”

    Đjt kụ cái thói bần nông cắt xén bẩn tưởi.

  47. #47 by An Hoang Trung Tuong on 2010/02/09 - 13:40

    Đề tài nầy hay quá dưng Trung Tướng đang bận. Tí nữa rảnh quay lại giả nhời cồng măng các đồng chí nhế. Giờ chạy phát.

  48. #48 by ru em bằng tiếng sóng on 2010/02/09 - 18:46

    CHỈ HÀ NỤI CỨP HOA?

    SÈ GÒN XƯA CŨNG DỰT TỪA LƯA

    Năm đầu đủi mới. Năm nầu? Điếu nhớ, trên 20 năm rùi.

    Vĩnh Nghiêm Tự. Khá bự ở SG.

    Cúi năm ấy, ngập tràn hoa lá. Hì hì, dân tình mần ăn khá, Vịt kìu nô nức dìa quê xơi Tết. Của cúng dường ào ạt khuân vô. Bổn thân Vĩnh Nghiêm cũng vốn xanh mát “hoa cỏ mùa xuân”.

    Sau đêm giao thừa. Vĩnh Nghiêm tàn tạ. Lá hoa xác xơ trụi lủi.

    Lượng khách vãn chùa tăng đột biến đã tàn phá cái gọi là “lộc chùa”. Kẻ bứt bông, người vặt lá, đứa bẻ cành, bọn dọn cả cụm. Đau lòng nhất là dàn kiểng quý, tuổi thọ cả 100 năm.

    Từ ấy, mỗi giao thừa, Vĩnh Nghiêm xuất hiện một lực lượng đặc biệt, bự con, mặt ngầu, lạnh lùng khoanh tay đứng trấn giữ hoa lạ, kiểng xưa. Ngon bẻ thử coi!

  49. #49 by ru em bằng tiếng sóng on 2010/02/09 - 18:54

    Giữa sân chùa, chất đống mớ bông hoa, cây kiểng… cắm cái bảng “Lộc xuân – hái tự do”. Nói nào ngay, đó là mớ kiểng ế, dạt từ các chợ hoa về (Miễn phí, có là quý, chê bai gì?)

    Vậy là ai cũng vui. Vĩnh Nghiêm mãi đẹp. Sư thầy yên tâm. Phật tử hài lòng. Tục hái lộc đầu xuân được duy trì.

    Đó là chiện Sóng tui biết.

     

    Tui thiệt sự hổng biết mấy cái này:

     

    1. Phương trượng trụ trì Vĩnh Nghiêm Tự có lén đeo cam hàm? Cỡ nầu?
    2. Lực lượng vệ sĩ là Phật tử thứ thiệt hay dân phòng, phường đội… được huy động?
    3. Nếu là Phật tử, có hay không những cộng đồng Phật tử được tổ chức bài bản, chu đáo không khác gì các họ đạo Công Giáo?

     

    Hổng biết nên hổng nói.

    Chiện tôn giáo, hổng dám nổ.

  50. #50 by Ba Bựa on 2010/02/10 - 10:02

    Chiện này hấp dẫn nên lão Tê Quy bót lên Dân Luận của lão kìa. Cơ mà đã hỏi ý kiến lão Bựa chưa ấy nhỉ?