Ăn Cắp Thích Lắm [2]

LƯU Ý: MỌI SAO CHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁC GIẢ

(Phần giới thiệu xem ở đây)

Trải Nghiệm Đầu Đời

Tròn mười ba tuổi Công Nương đi bụi.

Chả phải do nhà giàu pa ma bỏ nhau, cũng chả phải do nhà nghèo pa ma tẩn nhau. Chả phải do nạo thai bị đuổi học, cũng chả phải nhờ giai cứu nét rùi bị lừa.

Em ẻm đi bụi do muốn tự sắm Spacy Tầu như chị Quận Chúa hàng xóm (1).

Quận Chúa dậy Công Nương, mầy kiếm chồng trước, rùi chồng mầy kiếm xe mầy.

Công Nương hỏi, làm sao mau kiếm chồng?

Quận Chúa bẩu, mầy thích mau chị bát-xê mầy chồng chị, chị kiếm thằng khác.

Chồng Quận Chúa lúc ý là Ngỗng Mửa, 16 tuổi, thương gia bán lẻ heroin bến xe Giáp Bát. Chồng tậu Spacy Tầu cho Quận Chúa không phải thằng nầy.

Công Nương tự ái, mò ra bến xe Gia Lâm tự kiếm chồng.

Công Nương xinh tĩ tã, tả thế cho nhanh, xinh như Vàng Anh luôn (2).

Nên chỉ mất nửa giờ, em ẻm quơ được thằng chồng đầu tiên.

Thằng nầy tên Ngỗng Phởn, 18 tuổi, công nhân đá ví (3).

Tay nghề đá ví của Ngỗng Phởn thuộc hạng lôm côm, đại khái doanh số chừng bốn năm khách/ngày, đủ ăn thôi.

Công Nương bẩu Ngỗng Phởn, em làm vợ anh nhế, tặng em cái gì?

Ngỗng Phởn đáp, tặng cái Mẹc Xa Đì (4).

Công Nương nguýt, nhạt như xà lách, tặng em con Spacy Tầu nhế?

Ngỗng Phởn hỏi em còn trinh không. Công Nương giả nhời không.

Ngỗng Phởn bẩu, thế thì tặng con mini, ô-kê? Công Nương nghĩ tẹo rùi bẩu ô-kê.

Ngỗng Phởn bắt xe ôm, cùng Công Nương phi sang Tràng Tiền (5).

Hai đứa loanh quanh một tua, rùi Ngỗng Phởn cấu Công Nương dừng trước tiệm sách Bung Xung.

Ngỗng Phởn bẩu, thấy con bé áo đỏ dựng mini không? Công Nương bẩu thấy.

Ngỗng Phởn bẩu, nó vầu mua sách, anh tít con mini phắn qua Đinh Lễ, em vỗ vai bẩu nó chị ơi có thằng cướp xe chị chạy phía Hàng Khay kìa, hiểu không, lát rùi qua Đinh Lễ anh chờ, hiểu không?

Công Nương bẩu không.

Ngỗng Phởn bẩu, ngu đéo chịu, nầu nhanh nầu. Nó đang xem sách đấy. Vầu bẩu nó chị ơi có thằng cướp xe chị chạy phía Hàng Khay kìa. Nhanh!

Ngỗng Phởn bước thoắt phát đến bên con mini, bẻ khóa xoạch phát, nhảy lên xe, đạp vù phía phố Đinh Lễ (6).

Công Nương chơi đúng như Ngỗng Phởn chỉ đạo. Cô bé áo đỏ nghe Công Nương báo động, liền mếu máo dọc hè Tràng Tiền nhằm hướng Hàng Khay chạy lũn cũn, hô cướp xe cướp xe. Rất nhiều cú chép miệng thương hại, không gởi xe mất mẹ sướng chưa, ngu chết số má đéo gì.

Công Nương qua Đinh Lễ tìm Ngỗng Phởn.

Ngỗng Phởn vẫy Công Nương, đủn con mini, bẩu, xe em đấy, chở anh xuống Đầm Trấu ngủ thân mật nầu.

Công Nương khoe Trung Tướng, dễ như chơi chịu, anh ạ.

(@2009)

(1) Spacy Tầu: Xe gắn máy giả Nhựt Bẩn do Tầu sản xuất, gắn mác Honda Spacy.
(2) Vàng Anh: Tên nhân vật nữ rất xinh trong series phin triền hình gì quên mẹ tên.
(3) Đá Ví: Là Móc Túi chứ là đéo.
(4) Mẹc Xa Đì: Là xe hơi Mercedes của bọn Đức Lợn.
(5) Tràng Tiền: Phố xịn nhất Hà Nội Thủ Đô Văn Vật.
(6) Đinh Lễ: Phố nhỏ cạnh phố Tràng Tiền. Hàng Khay: Phố nhỏ nối tiếp phố Tràng Tiền. Hai phố nầy cách nhau chừng 200 mét.

  1. #1 by Binh Bét Rách Việc on 2009/10/01 - 03:08

    mịa, đang xem C1 thấy chị Băm post quả chào hàng nửa đêm sặc cả cười.

    MU đá như kẹc, chờ Real đá xem nầu

  2. #3 by Binh Bét Rách Việc on 2009/10/01 - 03:20

    vừa chửi cái nó đá hay hẳn ha ha, ko hổ danh các con trai của bố

    • #4 by An Hoang Trung Tuong on 2009/10/01 - 10:36

      Kết quả thì ổn, dưng chơi vưỡn chưa hay như 2002.

  3. #5 by voong ngau pin on 2009/10/01 - 05:06

    em đưa vện lên đó địt nhanh 1 phát chiều về luôn thì sợ con cặc

    • #6 by An Hoang Trung Tuong on 2009/10/01 - 10:36

      Ừa, phải ngủ qua đêm mới trải nghiệm được

  4. #7 by Binh Bét Rách Việc on 2009/10/01 - 06:04

    Về ngủ thôi, mịa, xem qua TVU đau mắt quá.

  5. #9 by An Hoàng Thiếu Tướng on 2009/10/01 - 09:07

    Hỏi thật thì giả nhời thật, chỉ cần có thu nhập đủ để

     

    – Ăn, uống, mặc (thời giá hiện nay quãng 12 trẹo/tháng.

     

    – Nuôi con vện chính, khoản nầy tùy vện, dưng cũng khoảng 12-15 trẹo.

     

    – Đi uýnh gốp một tuần 2 bữa. Khoảng 5 trẹo coi như không tính thẻ.

     

    – Xăng pháo xe cộ. Khoảng 5 trẹo không kể khấu hao.

     

    – Thi thoảng sang Khoai Tây xem sếch. Cứ cho khoảng 5 trẹo nữa.

     

    Cộng chừng 40 trẹo Ông Cụ, quãng 2500 Mẽo.

     

    Coi như đéo tính chi phí nhà cửa con cái gì sất.

    Nể quá đi.

    • #10 by An Hoang Trung Tuong on 2009/10/01 - 10:38

      Nể đéo. Đấy là mặc định dững thứ khác mình đéo phải mua đấy.

       

      Tỉ như thu nhập trên thì đéo thể đổi được xe hay sửa được nhà, cũng đéo tính gì đến đau ốm bịnh tật.

       

      Chỉ là thu nhập để ngồi nhà biên văn.

  6. #11 by trung_uong_lua on 2009/10/01 - 09:36

    Thấy có tên nào đề cập đến nô lệ tình dục trẻ em bên Cam nên xin phép TT cho gởi link này http://hayyeuthuongnhau.org/site2008/index.php?option=com_content&task=blogcategory&id=16&Itemid=28

    Trong này có nhiều chuyện kể của Cha Thông về các chuyến đi làm từ thiện của Ngài ơ ̉ VN và Cam. Ai giúp được gì thì giúp nhé. TQ TT

    • #12 by An Hoang Trung Tuong on 2009/10/01 - 10:25

      Thôi xin ngài. Đưa bọn bỏn khỏi nhà chứa thì bỏn chết đói. Chứ ở nhà chứa thì chưa đứa nầu chết vì tình dục cả.

       

      Làm chiện nầy phải cỡ tổ chức từ thiện nhớn, có hẳn dững cở sở kinh tài ngon (như Nhà Thờ Công Giáo thời Pháp), thì mới đủ sức.

       

      Trung Tướng không ít lần hứa đưa các cô phò quá trẻ (chừng 14-15) về quê, cho tiền vốn chạy chợ, các cô cứ nghĩ Trung Tướng đùa, và thú thực là chưa một cô nầu đồng ý.

       

      Nếu có vài trẹo chạy chợ (thường chỉ buôn hoa quả hay rau cỏ vặt), các cô vất vả từ 4h sáng tới 18h chiều để có doanh thu chừng 50 ngàn/ngày. Mà không phải cô nầu cũng có khả năng chạy chợ.

       

      Trong khi phục vụ tại các xí nghiệp tình dục, với nhan sắc của tin tin, các cô dễ dàng đạt doanh thu 200 ngàn (net, đã trừ ăn ngủ), mà thời gian lao động lại ít hơn hẳn.

       

      Trung Tướng không ủng hộ xu hướng tình dục tin tin, dưng biết làm sâu giờ?

       

  7. #13 by An Hoang Trung Tuong on 2009/10/01 - 10:11

    Đây là giả nhời PM của một gái bựa thắc mắc về ma Tam Đảo:

     

    Trung Tướng:

     

    Dân ở đó thì đương nhiên phải tránh nói về ma với khách rùi.

     

    Hắn cứ lên lại lần nữa, rùi ngủ một mình trong phòng khách sạn nầu đứng khá riêng rẽ xem, nhất là khách sạn xây trên nền biệt thự Pháp cổ.

     

    Đi lang thang thì thấy ma làm sâu được. Phải ngồi một chỗ, càng vắng càng tốt, phải nửa tỉnh nửa mơ, thì ma mới ra.

     

    Ma nhiều nhất là khách sạn Sof cũ (giờ chỉ còn cái nóc tầng hầm, trước là gara), hồi trẻ con rủ nhau uống diệu ở đó suốt, đêm ngủ thấy ma chạy rầm rập cứ nghĩ là mấy thằng bạn nghịch, sau nghĩ lại đứa nầu cũng sợ.

  8. #14 by An Hoàng Thiếu Tướng on 2009/10/01 - 10:42

    Nể đéo. Đấy là mặc định dững thứ khác mình đéo phải mua đấy.

     

    Tỉ như thu nhập trên thì đéo thể đổi được xe hay sửa được nhà, cũng đéo tính gì đến đau ốm bịnh tật.

     

    Chỉ là thu nhập để ngồi nhà biên văn.(@Bựa).

    Nể rùi. Hôm nầu Thiếu Tướng vét sạch vốn liếng ra thủ đô làm chân rửa xe chùi giầy quét nhà….. cho Lão Bựa nhế.

    • #15 by An Hoang Trung Tuong on 2009/10/01 - 22:09

      Nể cái dắm ý. Ngần nầy tuổi mà lương đéo nủi vài chục trẹo thì chết bà đi.

  9. #16 by Thượng Sĩ Già on 2009/10/01 - 11:34

    Mẹ, nhưn Chi Bộ đương bàn chiện ma anh mới nhớ. Đận còn giai giẻ độc thân, anh hầu như bị ma nhát mỗi ngày, nhứt là quãng nửa đêm về sáng í.

    Địt bẹ hãi kinh. Đíu biết dư nầu mà cách vài hôm cứ độ 5-6 giờ sáng thức giấc, bộp phát nghe trong quần có gì cồm cộm, cứ ngỡ đêm qua bú phôn mới vện nhẽ mệt quá ngủ quên, nhét mẹ phone vầu quần. Đưa tay nắn mãi mới biết đíu phải, lận sâu tí nữa thấy quả quần ướt nhẹp. Ngẩn ngơ đíu biết dư nầu…. Hố hố…

    • #17 by An Hoang Trung Tuong on 2009/10/01 - 22:10

      Nhà ta đang nói chiện ma thật, hắn xía ma dỏm là sâu?

  10. #18 by Coke on 2009/10/01 - 11:46

    Nghe thằng Tướng nói chiện ma, cũng góp thêm một chiện: hồi trước Cốc làm BV, có gặp trường hợp chú ở giường 3 cứ than phiền là sao em thấy thằng số 5 cứ đến bên giường rủ em đi hoài ! Thằng số 5 đứt trước đó ít ngày ! Sau vài ngày thì số 3 cũng đứt!

    Nhân tiện Bựa có kể chiện nhà xác mới nói: thiếu 1 chi tiết nhỏ nhớ: các cai nhà xác không cai nào không nghiện rượu, và từ sáng tới tối, lúc nào cũng phải uống rượu ! Có lẽ để lấn át nỗi sợ hay sao đó ! Hoặc là trạng thái phiêu linh do rượu thế thì các vong không phá hay sao í !

    • #19 by An Hoang Trung Tuong on 2009/10/01 - 22:11

      Ừa đúng. Bọn gác nhà xác thì cứ đến công ty là mở diệu, về thì nút diệu đặng mai mở tiếp.

       

      Không có diệu có mà làm chỗ chổ được dắm ý.

  11. #20 by thuoc115com on 2009/10/01 - 12:01

    Công nhận bựa nhiều tiền nhể, xứ ta mà ai cũng kiếm được như bựa thì thành thiên đường mẹ nó rồi.

    • #21 by An Hoang Trung Tuong on 2009/10/01 - 22:12

      Địt mẹ ngần ý có đủ cứt. Dưng để biên văn phục vụ Lừa thì ổn.

  12. #22 by phthao67 on 2009/10/01 - 13:09

    Cộng chừng 40 trẹo Ông Cụ, quãng 2500 Mẽo.

    Giùi uii , văn chương nhất phẩm đắt thế làm sâu bần nông dư em Thảo dám đầu tư . Thui để em đọc tạm Miếng da lừa của Bản Dắt vậy . Nghe nói ông viết triện này khi trong túi một đồng chinh cũng hổng có chứ đừng nói tới 40 trẹo Ông Cụ . Lại Nữa , Râu Linh tạo nên Ha Ry trong những ngày tháng khắc nghiệt nhất của cuộc sống tạm bợ chứ không an nhàn trong nhà lầu xe hơi .

    40 trẹo Ông Cụ mỗi tháng chỉ có Văn Bựa thôi , TT ạ .


    • #23 by An Hoang Trung Tuong on 2009/10/01 - 22:20

      Đắt cái dắm gì. Bọn Khoai Tây rủ Trung Tướng làm cho chúng nó, giả 10K Mẽo tháng mà Trung Tướng cười khẩy đấy. 2K rưỡi thì chỉ đủ nhu cầu sinh hoạt chứ có cứt ý mà giầu.

       

      Đừng có so mới thời bạn Dắc bên Phớp hay bạn Ru Nguyễn bên Lừa. Thời ý làm chó gì có ô tô mới cả du lịch mới cả gái đẹp chân dài đến mang tai?

       

      Mà bạn Dắc biên văn như cái đít ý. Trung Tướng thật, bi giờ chó nó đọc bạn bản.

       

      Còn bạn Linh Anh Quốc biên Hary cũng chả nghèo chốc đít đâu. Bạn ý là cô giáo đoàng hoàng, lại có chồng cũ cấp dưỡng một tháng mấy ngàn bảng. Mà cũng chỉ biên xong một cuốn là bạn hết nghèo mẹ.

       

      Thích nghèo mà biên văn hử? Cứ mua bọn Nam Cao Vũ Trọng Phụng mà đọc, chứ có Văn Bựa cái đít ý.

       

      Văn Bựa vượt mẹ trên tầm thế hệ, đéo thể do bần nông tạo ra được. Khẳng định vị trí mẹ thế cho nhanh.

  13. #24 by cathnga on 2009/10/01 - 16:05

    @ em Thảo: Đàn ông xế chiều như Trung Tướng có mỗi sự sung sướng là về quán nhà để chém gió mà cứ bị em Thảo đi theo “mắng mỏ”. Chị thấy tội nghiệp Trung Tướng lắm lắm, thôi thì em Thảo mở lòng, cùng vào quán chưởi bới, chém gió, chém bão vui vẻ, nợ nần chi với Trung Tướng thì cũng bỏ đi coi như chưa từng có. Có phải là nhẹ lòng không ???

    @ Trung Tướng: Nói chuyện em Thảo, lại nhớ tới con Bọ Xít của Trung Tướng. Yêu quí Bọ Xít thì cũng được, nhưng vừa phải thôi, quyến luyến quá mức, kiếp sau nhứt định gặp lại thân thiết không rời, nhưng bản tính Bọ Xít thì chả thay đổi được, nhấm nhẳng lắm !!!! Rồi lại khổ sở thôi !!!!

    • #25 by An Hoang Trung Tuong on 2009/10/01 - 22:23

      Cho cô cổ nói thoải mái đi em. Ở Quán Bựa chỉ có mỗi một thứ cấm, là “cấm được cấm bất cứ thứ gì”.

  14. #26 by Khoai Tây on 2009/10/01 - 16:36

    Mấy lão nói chiện ma điếu biết tham gia thế nầu. Cả đời Tây em chưa bao giờ gặp ma cả. Lúc còn dài dại nửa đêm còn băng qua nghĩa địa, sợ sợ tí dưng có thấy hồn ma gì đâu.


    Thui gửi lời chào chúc chi bộ bàn chiện xôm tụ nhế. Tây em đang dở cái công trình, lại phải dông đây.

  15. #28 by Coke on 2009/10/01 - 16:43

    @Tháo: Nói như Tháo thế thì mần răng mấy xứ nghèo đói như Lừa đây có tới 83 trẹo thằng sống dưới mức nghèo đói của nhơn loại này lại không có thằng nào viết được tác phẩm nào đạt cái giải rút gì của nhơn loại thía!

    Cứ bọn thực dân đế quốc Ăng-lê và Phớp là  được hâm mộ nhiệt liệt ?

    Nếu mà được quyền nói, viết và xuất bản tự do như bọn tư bẩn thối nát thì văn TT bán chạy như tôm tươi. Nhẽ 40 trẹo lừa mỗi tháng còn ít đấy! Nhở!

    • #29 by An Hoang Trung Tuong on 2009/10/01 - 22:25

      Giầu thì chưa chắc có kiệt phẩm, chứ nghèo thì chắc chắn đéo bâu giờ có luôn.

  16. #30 by phthao67 on 2009/10/01 - 18:37

    @ Chị Nga : Không phải thế đâu chị . Vì TT đã quán triệt lốc phan không nên như một gia đình nên em đành đóng vai Người Đàn Bà Xa Lạ . Ah , TT có nhớ bức tranh nổi tiếng này không nhỉ ?

    Em rất thích câu chị viết hôm qua , cuộc đấu tranh giữa cái thiện và cái cái ác trong mỗi con người hết sức quyết liệt và dai dẳng .

    Cho em thêm nhé : Vì vậy chiến thắng bản thân là chiến thắng hiển hách nhất . Cái chân giá trị có thể tỏ rằng , hôm nay mình đã hơn chính bản thân mình hôm qua .

    • #31 by An Hoang Trung Tuong on 2009/10/01 - 22:27

      Ừa. Bựa Viên vầu Quán là để chưởi. Chưởi là bản sắc Quán.

       

      Tranh Nga Trung Tướng không mê, ti cũng nghiên cứu nhiều.

  17. #32 by phthao67 on 2009/10/01 - 18:45

    @ Bác Coke : Có 3 yếu tố làm nên một tác phẩm lớn :
    – Tâm hồn lớn
    – Phong cách lớn
    – Hoàn cảnh lớn .

    Cả 3 yếu tố này đều không thể và không bao giờ quy đổi hoặc tính toán ra tiền bạc được . Ý em là thế , chứ không phải cứ nghèo đói mới ra tác phẩm được . Tuy nhiên , thực tế cho thấy  những hoàn cảnh khắc nghiệt nhất thường có nhiều khả năng đẩy những nỗi đau lên đến tột cùng và làm bùng nổ  trọn vẹn cá tính .

    • #33 by An Hoang Trung Tuong on 2009/10/01 - 22:37

      Muôn đời sách vở.

       

      Muốn có kiệt phẩm hả? Phải cần hai thứ và chỉ hai thứ:

       

      1- Tài năng bẩm sinh

       

      2- Cú huých của Thượng Đế

       

      Cả 2 cái nầy nói gọn lại đều thuộc về Thượng Đế.

       

      Còn 3 cái cô nói mèo nó cũng phải cười. Quá sách vở.

       

      Tâm Hồn mới Phong Cách là một. Hoàn Cảnh chả là gì.

       

      Bạn Maupassant là tên hiếp dâm trẻ con. Một tâm hồn bệnh hoạn. Vưỡn có tác phẩm nhớn. Tâm hồn cái dắm.

       

      Bạn Dostoevsky biên trong nợ nần giữa một đế chế suy tàn. Vưỡn có tác phẩm nhớn. Hoàn cảnh cái dắm.

       

      Hoàn cảnh khắc nghiệt về tinh thần mới có ý nghĩa trong sáng tác, chứ hoàn cảnh khốn cùng về kinh tế chỉ tạo ra thằng ăn mày.

  18. #34 by cathnga on 2009/10/01 - 19:01

    Trong khi chờ Trung Tướng về, tranh thủ phỏng vấn em Thảo cái:

    Cái chân giá trị có thể tỏ rằng , hôm nay mình đã hơn chính bản thân mình hôm qua .

    – Thảo đã thấy em hơn ngày hôm qua như thế nào ???

    Theo chị thì: những yếu tố quan trọng nhất làm nên tác phẩm lớn:

    – Tư tưởng

    – Cấu trúc tác phẩm

    – Phong cách (trường phái)

    • #35 by An Hoang Trung Tuong on 2009/10/01 - 22:42

      Chả phải. Em đọc Trung Tướng giả nhời cô Thảo phía dưới.

       

      – Tư tưởng nầu cũng có thể cho ra kiệt tác.

      – Phong cách nầu cũng có kiệt phẩm của riêng nó.

      – Cấu trúc thì do nghệ sĩ tạo nên chứ, làm sâu coi nó là một yếu tố được.

  19. #36 by Coke on 2009/10/01 - 19:32

    @Bạn Tháo: Thôi thì vĩ mô quá khó hiểu lắm! Mới lại mấy cái “lớn” bạn nêu thì tiêu chẩn nào? Ai xét duyệt cho là “lớn” thì mới được lớn?

    Bạn Tháo nêu Râu Linh, thì lấy ví dụ Râu Linh cho nó nhanh. Trước khi viết Há Rỳ, Râu Linh cũng bình thường về thân thế và sự nghiệp thôi  chớ nhớn nhao giề? Há Rỳ ra đời, nhà xuất bản in, độc giả thấy hay, đúng tâm lý họ, thế là họ mua ùn ùn. Râu Linh vụt phát lớn ngay !

    Nếu Râu Linh ở xứ Lừa, đem bảo thảo đến, vị nào đó có quyền duyệt phán xoẹt một câu: Chiện ma vớ vỉn, đầu độc trẻ con! Vứt! Thế thì sâu mà có Râu Linh tại xứ Lừa được!

    Cũng có cây bút ở xứ Lừa được mặc nhiên tôn lên, có dư 3 cái “nhớn” của bạn Tháo là bạn Gì Gì Hữu, văn thơ cứ như là được in rồi phát miễn phí, bắt nam phụ lão ấu xứ Lừa học từ mẫu giáo lên tới tiến sĩ mà nói thật, văn thơ và nhân  cách cứ như hũ mắm bò hóc í !

    Thế nên mới nói là nhớn hay không nhớn thì cứ đưa ra cho đại chúng phán là biết ngay í mà ! Nhở !

    • #37 by An Hoang Trung Tuong on 2009/10/01 - 22:48

      Phải rùi. Tác phẩm Nhớn hay không còn tùy đối tượng thưởng thức.

       

      Kim Dung là đại văn hào kiếm hiệp bình dân. Dưng vĩnh viễn bị giới hàn lâm coi thường, và chắc chắn không thể có Nobel Giải.

       

      Szymborska đéo ai thèm đọc, dưng lại có cái Kim Dung mơ cả đời không thấy: huy chương Nobel.

  20. #38 by phthao67 on 2009/10/01 - 20:11

    @ Chị Nga :

    Em tự nhận thấy mình điềm đạm hơn , biết lắng nghe nhiều hơn và trở nên thận trọng hơn khi tiếp cận bất kỳ một thông tin nào . Thế có được gọi là lớn chưa chị ?

     Những yếu tố quan trọng nhất làm nên tác phẩm lớn như chị nói thì có 2 yếu tố trùng với em :

    – Tư tưởng = tâm hồn

    – Phong cách : (trường phái) : em nghĩ chẳng cần trường phái . Phong cách càng mang dấu ấn sáng tạo phá cách càng tốt . Nó phản ánh góc nhìn đột phá của tác giả vào một trong vô số vấn đề xã hội.
      Cấu trúc tác phẩm thực ra chỉ là hình thức trình bày .
    – Hoàn cảnh xã hội là điều không thể bỏ qua khi đánh giá một tác phẩm  một tác phẩm . Nó góp phần định hình góc nhìn tác phẩm .

              Nếu không có bức tranh xã hội Pháp quay cuồng quanh đồng tiền nửa đầu thế kỷ 19 thì hẳn Balzac không có được một Tấn Trò Đời đau nỗi đau địa ngục ngay trong thế giới loài người . Tương tự như vậy , nếu không có 20 năm lưu vong cơ cực trốn tránh lệnh truy nã thì liệu Victo Huygo có thai nghén được không Những Người Khốn Khổ ?

           Tuy nhiên , hoàn cảnh lớn là một khái niệm mở . nó phụ thuộc vào sự trải nghiệm của bản thân nhà văn 
     
     

    • #39 by An Hoang Trung Tuong on 2009/10/01 - 22:52

      Sách vở đéo chịu được.

       

      Hoàn cảnh cái dắm.

       

      Có cho cả Nam Cao cả Vũ Trọng Phụng bị truy nã 200 năm thì cũng đéo thể có Dững Thằng Khốn Khổ. Kiến lại cứ đòi làm sứ mệnh của voi cái dắm ý.

       

      Còn bạn Hugo, nếu bạn chẳng bị truy nã tù đầy, thì không có Thằng Khốn Khổ, ắt sẽ có Ông Sung Sướng, và cũng sẽ là kiệt tác thôi.

  21. #40 by minhhuong on 2009/10/01 - 20:12

    @Thao:

    – Tâm hồn lớn
    – Phong cách lớn
    – Hoàn cảnh lớn .

    @Nga

    -Tư tưởng

    – Cấu trúc tác phẩm

    – Phong cách (trường phái)

    Ý trời, sao mà nhiều định nghĩa rắm rối thế nhỉ. 2 chị học cao, đọc nhiều có khác. Em nhìn mọi thứ rất chi là đơn điệu kiểu dạng :

     

    Nói chung chung thì :

    Tác phẩm được quá nhiều người đọc thấy thích thì là tác phẩm nhớn.

    Tác giả của tác phẩm nhớn ấy thì thành tác giả nhớn.

     

    Nói riêng rẽ thì :

    Em đọc văn bựa của TT mà em thấy thích thì tức là tác phẩm nhớn đối với riêng em

    TT là tác giả của tác phẩm em cho là nhớn thì biến thành tác giả nhớn đối với riêng em.

     

    Mọi thứ đơn văn giản, gian văn đởn.

     

    Về chuyện ma, đợi em ăn xong miếng sầu riêng kia, rồi em kể chính em bị ra sao.

     

    • #41 by An Hoang Trung Tuong on 2009/10/01 - 22:54

      Cứ giản dị như em Hương có phải gái ra gái không.

  22. #42 by phthao67 on 2009/10/01 - 20:52

    @ Bác Coke :

    Đúng như bác nói , mấy cái lớn đó chẳng có một tiêu chuẩn nào cả . Tự thân nhà văn phải làm cho nó lớn trong mắt độc giả .  Thanh lâu cả triệu triệu lượt người ra vào nhưng chỉ mỗi Nguyễn Du biết làm cho Thuý  Kiều ,  Sở Khanh,  Hoạn Thư trở thành danh từ chung . Đó không phải là một nhà văn lớn sao ? 

    Râu Linh được nhắc đến nhiều ở khía cạnh thương mại  , còn khía cạnh văn học -xã hội thì các nhà bình luận vẫn đang thận trọng đánh giá . Trước khi tạo nên cơn sốt khổng lồ , Harry đã từng bị 8 nhà xuất bản từ chối .  Em nêu ví dụ về Râu Ling là nhằm hoàn cảnh khó khăn của bà khi viết Harry để so sánh với mức 40tr/ tháng

    Tố Hữu có vai trò nhất định của mình trong 2 cuộc kháng chiến của dân tộc . Trừ một số bài mang tính hô hào , cổ vũ chế độ vì nhiệm vụ cách mạng lúc đó , thơ Tố Hữu  mang  hơi thở thời đại rõ rệt nhất .

    Đánh giá văn học tất nhiên không tránh khỏi những nhận xét , luận điểm và khuynh hướng khác nhau . Em chẳng ngạc nhiên khi bác nêu cảm nghĩ về Tố Hữu .

      

    • #43 by An Hoang Trung Tuong on 2009/10/01 - 22:57

      Ru Nguyễn nhớn là so mới thời của tển, xứ của tển. Chứ có mà nhớn được cái dắm tầm nhân loại hoặc lịch sử.

       

      Cái điếu gì mà nhõn tác phẩm vài ngàn câu:

       

      Trăm năm trong cõi nhà nông

      Rút ra, chùi tí, rồi ông đút vầu

  23. #44 by An Hoang Trung Tuong on 2009/10/01 - 20:54

    Dạo nầy Quán Bựa tởm nhở. Đang từ sến, chiển qua ma, giờ lại văn chương người nhớn. Chờ tí Trung Tướng tắm xong sẽ cho ý kiến chỉ đạo.

  24. #45 by cathnga on 2009/10/01 - 21:07

    Em tự nhận thấy mình điềm đạm hơn , biết lắng nghe nhiều hơn và trở nên thận trọng hơn khi tiếp cận bất kỳ một thông tin nào . Thế có được gọi là lớn chưa chị ? @ em Thảo

    Hix, nếu em thấy lớn, thì có nghĩa là lớn, cần gì phải hỏi lại chị. Nhưng chị tin, em sẽ ngày càng lớn theo thời gian.

  25. #47 by phthao67 on 2009/10/01 - 21:10

    @ Minh Hương :

    Hehe . em Hương đơn thị giản ghê . Đáng iu . Chị đang học tập và làm theo em đó . Bi giờ ai mà tặng chị Trăm Năm Cô Đơn , Don Kihote , Thằng Gù Nhà Thờ Đức Bà  , Chuông Nguyện Hồn Ai là chị uýnh liền , mầy chán chị thì bẩu nhá , để yên cho chị mày tụng Doremon và Conan nhá , còn thơ a , cấm nhắc đến Tago , Pasternak nhế , chị mầy đang ngâm cứu thơ Bựa cười hố hố cho vui  .

    • #48 by An Hoang Trung Tuong on 2009/10/01 - 23:01

      Riêng việc để Trăm Năm Cô Đơn cạnh Don Quixote là thấy rõ khả năng cảm nhận văn chương của cô Thảo có vướn đề nặng.

       

      Đơn giản là cô chỉ cần biết tên tác giả và tác phẩm. Tức là đọc văn theo mục lục.

  26. #49 by cathnga on 2009/10/01 - 21:11

    Mạn phép chi bộ, em bình linh tinh với em Thảo về yếu tố tạo dựng tác phẩm lớn, chi bộ thông cảm đừng cáu nhé, đang nói dở chừng mà.

    @ em Thảo: Đọc một tiểu thuyết trước tiên phải xét tới nội dung của nó, một tiểu thuyết có cuốn hút người đọc hay không thì việc đầu tiên chính là nội dung của cuốn tiểu thuyết đó. Nhẽ ra, cấu trúc của một tiểu thuyết nên để lên vị trí số 1. Thế nhưng, vì đang bàn về một tác phẩm lớn, nên chị để vị trí số 1 là tư tưởng của tác phẩm, bởi vì nó làm cho cuốn truyện trở thành một tác phẩm lớn nhờ truyền tải một tư tưởng nào đó mang tính nhân văn, tư tưởng triết học, các vấn đề xã hội hay nhân chủng học chả hạn (hi hi, chả bít có phải vậy không).

    Ngoài ra cấu trúc của tiểu thuyết còn thể hiện được tính logic chặt chẽ hay không trong bố cục khiến cho rất ít nhà văn có thể viết được tiểu thuyết, mặc dầu truyện ngắn có thể viết được rất nhiều: Tính logic của sự vận động xã hội, của nhân vật, của hoàn cảnh và thậm chí của cả những cảm xúc đan xen của một hoặc rất nhiều nhân vật  là một việc làm có lẽ không đơn giản, không tin thì thử bắt tay vào viết 1 truyện vừa xem nào???.

    Ngoài ra, chị thấy hoàn cảnh không phải là yếu tố quan trọng nhất để tạo thành một tác phẩm lớn, mặc dầu đối với một vài tác phẩm và tác giả thì đúng là như vậy, nhưng dường như nó rất hạn chế cho việc sáng tạo của người viết. Một vài tác phẩm lớn có lẽ sẽ không thực sự phụ thuộc vào yếu tố này. Theo chị hoàn cảnh cụ thể là một phương tiện hữu hiệu để truyền tải tư tưởng.

    Trường phái: chỉ riêng việc tạo ra một trường phái mới đã khiến cho người viết tiểu thuyết đi vào lịch sử của nền văn học chung và sẽ phải học đâu đó ở cái môn Ngữ Văn nào đó. Thậm chí mở ra một thời đại mới rộng lớn hơn cho thế hệ viết sau. Tỉ như văn Bựa của Trung Tướng nhờ ???

    Đấy là ý kiến riêng của chị thôi, có thể những người khác sẽ có ý kiến khác phải không???

     

  27. #51 by langle179 on 2009/10/01 - 21:21

    Đọc VNE thấy bài này, lại đọc thêm phần bình luận của độc giả. Xem chừng bà con ta cũng bức xúc lắm roài: 

    VAMA hiến kế ‘trói’ ôtô nhập khẩu

  28. #54 by langle179 on 2009/10/01 - 21:25

    Mịa, thế giới nó đi ô tô mấy ngàn năm trước roài. VN vẫn còn cãi nhau…hài vãi!

  29. #56 by Anh Văn on 2009/10/01 - 21:36

    Tắm đéo gì lâu thế, hay bị gấu chửi đấy hố hố?

  30. #58 by phthao67 on 2009/10/01 - 21:38

    @ Chị Nga :

    1 ) Tư tưởng/ Nội dung/ Tâm hồn  em cũng xếp vị trí số 1
    2 ) Trường phái , cấu trúc  theo cách chị định nghĩa thì em nghĩ nó cũng thuộc phong cách . Tạo một trường phái mới chính là khả năng sáng tạo phong cách   .
    3) Hoàn cảnh : bao gồm :
    – Hoàn cảnh xã hội nhà văn đang sống
    – Hoàn cảnh cá nhân nhà văn

    Vì hoàn cảnh sẽ tác động đến tư tưởng nên em xếp nó vào yếu tố quan trọng . Em sẽ kiểm tra lại . Môn Văn  của em hùi ở trường thường bị điểm liệt 

  31. #60 by Coke on 2009/10/01 - 21:45

    @bạn Lẽ: Hố hố! Bạn chạm đúng mạch thằng Cốc này rồi ! Thía mới đúng là xứ Lừa: cái xứ mẹ gì cứ nghĩ chuyện “trói”. Nầu là “trói thuê bao di động trả trước”, giờ thì “trói cả ô tô” vưn vưn!

    Tư duy suốt ngày đi trói là cái tư duy nầu? Chỉ có cướp mới suốt ngày nghĩ đến chuyện bắt người trói lại!

    Mịa, cũng như hồi bạn Gì Kiệt mất ! Bấu đảng tung hô ca ngợi là bạn í xé rào vưn vưn và vưn vưn! Có bạn bức cbn xúc nói rằng: Mắc mẹ gì đi khen thằng xé rào? Sâu không chửi cha cái thằng nầu dựng cái hàng rào chỗ ý đí !

    @bạn Tháo: Chính gì cái tư di “trói’ “trói” nì mà xứ Lừa chẳng bâu giờ có văn sĩ lớn được! Mịa, cái thằng bị trói tay, bịt con bà nó mồm lại thì dân gian thấy nó giống con lợn chứ giống người cái điếu gì, nói gì bẩu nó là văn sĩ nhớn!

  32. #62 by Coke on 2009/10/01 - 21:53

    @Bạn Tháo: Bạn Tháo bẩu bạn Gì Hữu đánh dắm mang cái dắm của thời đại hử? Không biết trước thời bạn Gì Hữu, trong thời bạn Gì Hữu và sâu thời bạn Gì Hữu có thời đại nào xứ Lừa đánh nổi cái dắm bất tử kiểu này không?

    “Yêu biết mấy khi nghe con tập nói
    Tiếng đầu lòng con gọi Xít-ta-lin..”

    Hố hố hố…

    • #63 by An Hoang Trung Tuong on 2009/10/01 - 23:09

      Hữu là nỗi nhục văn chương Lừa.

       

      Dững gì Hữu biên ra nên được khắc vầu núi đá để đời sau thấy rõ thế nầu là sự nhục nhã vĩ đại.

  33. #64 by toi_vua on 2009/10/01 - 21:56

    An Hoang Trung Tuong Cách đây 60 phút

    Dạo nầy Quán Bựa tởm nhở. Đang từ sến, chiển qua ma, giờ lại văn chương người nhớn. Chờ tí Trung Tướng tắm xong sẽ cho ý kiến chỉ đạo.

    Ây, lão Trung Tướng. Tắm gì lâu thế? Bôi xà bông đến chỗ nầu rồi? Có cần cho gái bựa vầu kỳ cọ không?

    • #65 by An Hoang Trung Tuong on 2009/10/01 - 23:10

      Tắm thân chỉ mất 15 phút thôi, chứ tắm kèn mất mẹ tiếng rưỡi.

  34. #66 by minhhuong on 2009/10/01 - 22:02

    Hehe . em Hương đơn thị giản ghê . Đáng iu . Chị đang học tập và làm theo em đó . Bi giờ ai mà tặng chị Trăm Năm Cô Đơn , Don Kihote , Thằng Gù Nhà Thờ Đức Bà  , Chuông Nguyện Hồn Ai là chị uýnh liền , mầy chán chị thì bẩu nhá , để yên cho chị mày tụng Doremon và Conan nhá , còn thơ a , cấm nhắc đến Tago , Pasternak nhế , chị mầy đang ngâm cứu thơ Bựa cười hố hố cho vui  .

    @Thao

    Chị Thảo xuyên tạc em nhạt thế.

     

    Chị Nga ui, thấy Thảo nhắc đến chuyện cảm thấy bản thân lớn hơn ngày hôm qua, em thành thật thú nhận là lúc em còn bé tin tin thì em cũng đã từng thấy em to lớn trưởng thành ghê gớm lắm. Lớn thêm tuổi nào thì em cảm nhận thấy mình bé đi tí ấy,  càng nhìn xung quanh thì càng thấy mình bé dúm bé dó lại. Lớn lên cái con khỉ ấy, bé đi thì có.

    • #67 by An Hoang Trung Tuong on 2009/10/01 - 23:11

      Thiếu Bựa, Già Dâm, Bít, Tây đâu? Không vầu đong đi là hối hận đấy.

  35. #68 by langle179 on 2009/10/01 - 22:11

    Đề nghị Ban Tuyên Giáo TW kỷ luật luôn tên TT bựa vì tội thân tàu…hê hê. Lần sau khi trích lời các bạn Khựa thì phải thêm từ “ngang ngược” nhế. 

    Kỷ luật Tổng biên tập báo điện tử Đảng Cộng sản

  36. #71 by Đội cấn on 2009/10/01 - 22:34

    Bật lại lão Bựa chủ quán cái.,
    Thứ nhất: tiền đéo quyết định cái lão viết ra có đuợc độc giả đón nhận hay không., Nó chỉ quyết định cái bìa sách có đẹp hay không thôi.,
    Thứ hai: bất cứ thằng lừa, con lừa nào đọc thông viết thạo tiếng lừa đều có thể thành thợ văn.
    Thứ ba: vì đéo có tự do viết lách xuất bản nên mới có quán bựa của lão.

    @Thiếu tướng: mơ điếu gì đéo mơ, mơ bằng lão bựa là sâu? Lão bựa biên chế ở vườn trẻ TƯ chân dốc Bưởi, tháng đến điểm danh 1 lần, lương lậu phụ cấp cho hết thằng hiệu (viện) trưởng uống bia chơi phò, còn lão ra chân dốc Bưởi làm chủ tịch nghiệp đoàn xe ôm.,

    • #72 by An Hoang Trung Tuong on 2009/10/01 - 23:12

      Nói như dắm. Trung Tướng mà đéo có xiền, thì Trung Tướng chỉ nghĩ đến xiền, chứ nghĩ được văn cái dắm.

  37. #73 by Bia on 2009/10/01 - 22:35

    Chi Bộ dạo này thế éo nào ý nhở:

             Đang bình chuyện Cắp lại mắc qua chuyện Ma – nói chuyện Ma bình qua chuyện Hiếp – nói chuyện Hiếp lại chiếp chiếp chuyện Thơ – nói chuyện Thơ lại vật vờ qua Chúa – Phật – nói chuyện Phật lại lật lật chuyển qua Phò – nói chuyện Phò lại lò dò chuyển qua Sến – bình chuyện Sến lại nhảy đến Hàn Lâm – Bình chuyện Dâm lại chuyển về Phật – Chúa?

             Éo hỉu nẩu? hay chi bộ nghe TT hét 25 Vé mà nhiễm bịnh: Rối Loạn Tiền Xài?

    • #74 by An Hoang Trung Tuong on 2009/10/01 - 23:13

      Biết thế Trung Tướng hét mẹ nó 25K cho thị trường rúng động.

  38. #75 by toi_vua on 2009/10/01 - 22:46

    Bia Cách đây 3 phút

    Chi Bộ dạo này thế éo nào ý nhở:

             Đang bình chuyện Cắp lại mắc qua chuyện Ma – nói chuyện Ma bình qua chuyện Hiếp – nói chuyện Hiếp lại chiếp chiếp chuyện Thơ – nói chuyện Thơ lại vật vờ qua Chúa – Phật – nói chuyện Phật lại lật lật chuyển qua Phò – nói chuyện Phò lại lò dò chuyển qua Sến – bình chuyện Sến lại nhảy đến Hàn Lâm – Bình chuyện Dâm lại chuyển về Phật – Chúa?

             Éo hỉu nẩu? hay chi bộ nghe TT hét 25 Vé mà nhiễm bịnh: Rối Loạn Tiền Xài?

    Thế thì mới gọi là quán chứ.

  39. #77 by Đội cấn on 2009/10/01 - 22:48

    Mẹ lão trung ướng kèn to., Cấn lại nhớ lần đầu tiên làm thợ viết, lăn lê bò toài  hàng tuần trong thư viện tìm tài liệu, đọc tiểu thuyết mù mẹ mắt, lại còn ôm con PC chip 386 ngồi vẽ minh họa… để khi in thì thằng biên tập nó cắt ngược cắt xuôi & nhận nhõn 40 ngàn cụ hồ, nhưng phải nói là hồi đó nhận 40 ngàn mà ngất ngây luôn.,

    • #78 by An Hoang Trung Tuong on 2009/10/01 - 23:17

      40 ngàn Ông Cụ thì làm sâu tạo ra kiệt phẩm? Một lần còn được, hai lần còn được.. Chứ cả đời văn thế thì quá bằng nuốt thuốc chuột thay cơm.

  40. #79 by Bia on 2009/10/01 - 23:09

             Tâm xị cùng Nga, Thảo, Minh Hương vưnvưn:

    Văn chưng, nhạc họa Bia k rành lắm, theo thiển ý của Bia thì:

             Cái nào nó hạp khẩu vị của mình, đích thực là khoái khẩu k cần biết hàn lâm, sến thúi gì gì gì. Nhiều người Bắc cho Sầu Riêng, họ bảo cho cái éo gì thối như cứt, nhưng dân Nam lại khen ngon (kể cả một số dân Bắc).

             Tranh “Người Đàn Bà Xa Lạ” của Cam Xờ Côi thì phải? (lâu rùi) giống y bạn gái cũ. Tranh thật hình như có giọt nước mắt khóe trái. Còn lại là tranh đểuu. Nét đẹp mang kiểu Di-Gan, Ban-Căng, Ban-Tích mẹ gì quên mẹ

    Say rùi – Chi Bộ ngoẻo ngoan nhá – đừng thấy ma đè nhá.

    • #80 by An Hoang Trung Tuong on 2009/10/01 - 23:22

      Tranh thật để ở Tretyakov Gallery, trông cũng thường.

  41. #81 by An Hoàng Thiếu Tướng on 2009/10/01 - 23:14

    Đơn giản là cô chỉ cần biết tên tác giả và tác phẩm. Tức là đọc văn theo mục lục.(@Bựa).

    Đơn giản nhất là cô cổ đéo đọc, mà hóng hớt cóp pết như đúng mẹ nó rùi.



  42. #83 by An Hoàng Thiếu Tướng on 2009/10/01 - 23:18

    Nói như dắm. Trung Tướng mà đéo có xiền, thì Trung Tướng chỉ nghĩ đến xiền, chứ nghĩ được văn cái dắm.(@Bựa).

    Chân lý mẹ rùi.

    Hoặc nếu có biên được thì cũng chỉ dư dững tay biên chết đói kiểu Nam Cao, biên để kiếm ăn…

    Tay Nam Cao nầy ngày xưa đớp hít Vũ Bằng đã đời rùi viết triện “Đôi Mắt” cứ dư đúng rùi.

  43. #85 by An Hoàng Thiếu Tướng on 2009/10/01 - 23:40

    Bạn Cao là phường bỉ ổi có hạng.(@Bựa).

    Đéo bỉ ổi đéo phải Lừa, nói cho nhanh.

  44. #87 by An Hoàng Thiếu Tướng on 2009/10/01 - 23:42



    Thui muộn mẹ rùi, Thiếu Tướng thủ dâm phát rùi đi ngủ, bai Hắn Bựa, bai chi bộ chó đểu.

  45. #89 by Kẻ cô đơn nhất on 2009/10/01 - 23:48

    Kinh quá , kinh quá, chi bộ tuyền văn nhân.
    Cứ bán được nhiều sách, thu nhiều tiền là thành văn xịn, thằng viết thành Văn nhân chứ có điếu gì đâu!
    Harry Porter của Dâu Linh bắt chước Kim Dung, bốc phét lừa trẻ con. Thế mà bán như tôm tươi, Dâu linh thành thiên tài.
    Nhưng chi bộ thấy : hỏi bọn Khoai tây : Dung là ai, nó lắc đầu đéo biết. Mặc dù đọc giả của Dung đéo kém so với  của Linh( tính bọn Tầu đã 1 tỷ rồi). TT biết tại sao không?

  46. #91 by thuoc115com on 2009/10/01 - 23:54

    Địt mẹ lão bựa xóc lọ lâu vãi lúa nhể chi bộ, hắn xóc lọ mất mẹ 1h25 phút với 5 phút rửa ráy cho sạch là mất nhõn tiếng rưỡi. Biểu sao hắn tự sướng phát 25K mẽo làm chi bộ ngất ngây con gà tây

  47. #93 by thuoc115com on 2009/10/01 - 23:56

    Địt mẹ, có con giun kim, làm đéo gì mà xóc lọ lâu thế. Hay hắn mắc bệnh bế tinh

  48. #95 by Kẻ cô đơn nhất on 2009/10/01 - 23:59



    Thui muộn mẹ rùi, Thiếu Tướng thủ dâm phát rùi đi ngủ, bai Hắn Bựa, bai chi bộ chó đểu.

    Để tránh bị tay to, tay nhỏ, ngoại hình xấu đi, tên Thiếu nhớ đổi tay khi thủ dâm, ví dụ hôm nay tay phải thì mai dùng tay trái. Nếu chăm chỉ  có khi lúc về hưu lại có 2 cánh tay to khỏe, kích thước bằng nhau.

    • #96 by An Hoang Trung Tuong on 2009/10/02 - 13:22

      Thủ dâm đều đặn rất có lợi, như là tập thể dục ý, dưng lại toàn diện hơn.

       

      Dưng đừng có quá đà. Cái gì quá đều không tốt.