Thông báo [4]

Chi bộ Bựa,

Đề phòng trường hợp thằng Yahoo chơi đểu, Trung Tướng lập blog phụ tại:

http://quanbua.wordpress.com/

Nếu xẩy vướn đề nghiêm trọng, thì Bựa Entries sẽ chiển hết qua đó, còn Bựa Comments sẽ nghiên cứu chiển sau.

Chân chọng kính bấu.

2009 July 31st

  1. #1 by pe^te^211 on 2009/08/02 - 20:42

    Diệt Đạo cật lực nhất chính là cha con bạn Nguyễn Huệ, chứ không phải bạn Tự Đức hay Minh Mạng. Chỗ nầy thì lý do rất đơn giản: bạn Huệ không thích bất cứ cái gì của ngoại bang. 

    @Bựa 02:29 02-08-2009

    Thế là thế nào TT?

    Tớ đọc thấy rằng bạn Gì Huệ chỉ chém giết thật lực kiểu vũ phu chết nhiều giáo cộng, còn bạn Gì Mệnh giết đạo có phương pháp lý luận (như của bạn Gì Lin bên tây). Tỉ như:
    – Giam lỏng Thừa sai, không cho nhập, chờ tàu vào cho xuất luôn.
    – Ký nhiều sắc lệnh giệt giáo cộng.
    – Phổ biến giáo lý Gì Mệnh gồm 10 điều nhằm thay thế giáo lý của giáo cộng.

    Kết quả là bạn có nick Mệnh-NêDô, và đặc biệt là một nửa thánh tử vì đạo là do bạn ký bằng tốt nghiệp.

    • #2 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/03 - 00:14

      Cha con bạn Huệ được cho là diệt đạo hăng hái nhất bởi phương pháp kỹ thuật, chứ nhà bạn ý thuộc loài thảo khấu, biết đéo gì mà chính sách này kia.

       

      Đại khái các phương pháp của bạn Huệ là, cứ thằng nầu có thánh giá hoặc bị nghi ngờ có thánh già là bị:

       

      – Chém ngang lưng (giống cha con bạn Mạng), hoặc

       

      – Cắm đít phơi nắng, hoặc

       

      – Treo dốc đầu, hoặc

       

      – Thui như chó, hoặc

       

      – Luộc như heo, hoặc

       

      – Xé thân bằng ngựa, hoặc dày xác bằng voi, hoặc

       

      – Bất kể trò gì các quan tự dưng nghĩ ra.

       

      Thời nầy giáo dân tèo nhiều đến nỗi không có thống kê, và Đạo gần như tuyệt chủng, y như thời bạn Nero.

       

      Các Thánh Tử Đạo phần nhiều có cuộc đời được Nhà Thờ ghi chép, còn các Thánh Vô Danh, thì rất tiếc, họ chỉ được nguyện cầu vô danh.

  2. #3 by phot_phet on 2009/08/02 - 21:39

    Công giáo có vẻ như ngày càng là ngọn cờ đầu cho phong trào ái quốc, công bình bác ái. Tớ bẩu rồi, TW đéo làm gì đựoc đâu, bởi các cha nói một nhời là cả triệu người nghe và theo. Còn bạn Mạnh đệ anh, nói nhiều nhưng có mấy ai nghe và theo đéo đâu.

     

    Thời của lão Bựa đến rùi đấy! Xung phong và xăng phi đê!

    • #4 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/03 - 00:18

      Giáo dân không có trách nhiệm đòi dân chủ hộ các đồng chí. Họ chỉ đòi công lý.

       

      Dân chủ là công việc của các lãnh tụ.

  3. #5 by An Hoang To Tuong on 2009/08/02 - 22:08

    Hà hà! vừa vầu nhà Đong A xem mấy cái còm. Chiến nhâu vãi hàng. Giọng điệu của một đồng chí nick rung nghe giống giống Lão Bựa. Điếu biết phải không.

    Giọng Năm Băm mới buồn cười chớ “Kể ra cũng đồng ý với bác Đông A. Thích chơi bài cách mạng thì chơi, núp bóng làm quái gì nhỉ, nó cứ hèn hèn thế nào ý”

    Không hiểu sâu Lão Đong A cực ghét dân công giáo. Lão gọi giáo dân là kiêu dân Hố hố!

    Đọc Thuhong bnok còn tởm hơn. Thuhong là đàn bà viết kiểu đểu đểu, bẩn bẩn, đàn bà cực thúi. Đèo mẹ con đĩ đọc cái kiểu lương giáo đã thấy đểu.
    Trích:
    “Trong một đêm, một giám mục xúi trẻ con ăn cứt gà sát bằng cách xây nham nhở một góc Tam tòa lên để… thờ. NGU XUẨN LẦN 1. Chính quyền ra tay, một phát 2 chú công an trọng thương. NGU XUẨN LẦN 2.  Đương nhiên công an không phải giáo  rùi. Đương nhiên gia đình các chú ra tay. Gì chứ hô hào vài ngàn lương  ở cái xứ thù muôn đời muôn kiếp không tan kèm theo nóng vãi mỡ, khả năng nổi xung lên cực dễ, lại đang mùa nông nhàn rỗi việc, là chuyện muỗi. 500 đấu với vài ngàn, lại cũng muỗi. Lần này thì chính quyền hoảng. Lương hay giáo chết thì đều di họa thấy rõ. Nhất là quan hệ dòng tộc xứ này, không khéo thì 90 cái Tam tòa phẩy kể trên thành bình địa, có khi cũng chỉ trong một đêm.

    Lúc này thì cha đang ngồi máy lạnh tận bên Mỹ. Cha lờ tịt cái biên bản chính cha ký để thúc giục các con cha NGU XUẨN LẦN 3, đội nắng hơn 40 độ ,chịu gậy gộc đất đá của lương và  dùi cui công an để đòi đất cho cha và cầu nguyện cho phế tích của phế tích . Vài hôm nữa, chính quyền cho công bố những lời khai của giáo dân bị túm, chính quyền nếu muốn diệt chả buồn động tay cũng có người làm thay. Nghe chính quyền bàn nhau phải chủ động bảo vệ mấy cha không dân đánh chết, tự nhiên phát phì cười.”

    • #6 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/03 - 00:20

      Bạn Beo là nhà báo lề phải. Nên thông cảm. Bạn ý cần kiếm sống.

  4. #7 by thuoc115com on 2009/08/02 - 23:01

    Lão to tướng đừng tin những gì anh Năm nói. Anh toàn nói láo thôi he he, mục tiêu là spam, spam và spam

  5. #9 by thuoc115com on 2009/08/02 - 23:05

    Bạn Mạnh thì chém gió khác đek gì anh Năm. Hồi còn làm công chức nhà nước anh Năm viết báo cáo còn hay hơn. Một thời anh Năm cũng làm nghề thư ký, lạ đek gì

    • #10 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/03 - 00:45

      Công nhận, bạn Mạnh mà làm lính cho cô Năm thì chắc ăn bạt tai cả ngày.

       

      Người như bạn Mạnh được gọi là “ăn không nên đọi nói không ra nhời”.

  6. #11 by phthao67 on 2009/08/03 - 00:08

    1 ) – Anh là thằng nầu?

     

    Là chi bộ mình .

     

    2 ) Công Giáo chủ trương nhập thế, giống các giáo phái Thiên Chúa Giáo khác và Hồi Giáo.

     

    Đã nhập thế thì phải theo  thế , không thể bắt thế theo mình,  tương tự như nhập gia tùy tục , đáo giang tùy khúc vậy  .

     

    Giáo là của một nhóm người có chung một niềm tin , còn thế là của nhiều nhóm người , nhiều niềm tin .

     

    .Lạm dụng và  nhân danh chủ trương nhập thế để nhận định và đòi giải quyết mọi vấn đề theo quan điểm của tôn giáo mình là tham vọng chính trị và bành trướng tôn giáo

     

    P/s : Thiên Chúa Giáo và Hồi Giáo bên  Philippines đang uýnh nhau chí tử ở miền Nam vì giáo nào cũng đòi nhập thế

     

    • #12 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/03 - 00:42

      Cô lại phát biểu lăng nhăng rùi. CG và HG uýnh nhau bên Phi hay Nam Dương vì một bọn hãm lìn chúng nó muốn thế và đem Đạo ra làm bình phong chứ có phải do Đạo nhập thuế hay xuất thế đếch đâu. Giáo Hội Phi còn lên cả tivi kêu gào mà chúng nó đếch nghe đấy cô ạ.

       

      Cũng như mấy tên Hồi Giáo kêu gọi thánh chiến đó. Đừng nghĩ bậy về Hồi Giáo như là một tôn giáo hiếu chiến. Họ rất được, sure.

       

      Cô hàm hồ quá. Tóm lại là chưa ổn.

       

       

  7. #13 by phthao67 on 2009/08/03 - 00:09

    3 ) Người theo đạo Thiên Chúa vưỡn thờ phụng tổ tiên như thường, thậm chí lâu hơn.

    Đồng ý , nhưng có từ sau này khoảng 195x – 196x , chứ không phải ngay từ đầu du nhập

    4 ) Cô giáo Thảo cảm tính bỏ mẹ

     

    Có nhẽ thế . Nếu lý tính thì em có thể nhận định được không sự hồn nhiên này là hệ quả từ việc các sự kiện chính của Thiên Chúa Giáo được trở thành lễ hội quốc gia hóa dưới thời Ngô Đình Diệm , trong khi số giáo dân Công giáo chưa tới 10% ?

    • #14 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/03 - 00:37

      Nửa thế kỷ cho sự đủi mới, thế chưa đủ hay sâu?

       

      Dưng phải nhắc cô giáo, mốc thời gian cô giáo nói là phong tục để bàn thờ Gia Tiên cạnh bàn thờ Chúa được chính thức hóa bằng giáo lệnh từ Giáo Hoàng, chứ còn cầu nguyện cho tổ tiên là một phần bắt buộc của Thánh Lễ từ 2000 năm nay. Tại sâu đám chống Đạo lại cố tình lập lờ chiện nầy?

       

      Thời 1954 Xứ Lừa có khoảng trên 4.5 trẹo giáo dân, quãng 20% dân số, riêng trong Nam là 3 trẹo, quãng 30%. Con số 10% của cô là sai.

       

      Sự kiện chính của Giáo Hội Công Giáo trong năm chỉ có 2: Phục Sinh và Giáng Sinh. Cô sang Nhật (theo Phật là chính) thì biết các sự kiện nầy có được tổ chức tầm quốc gia hay không.

       

      Ngay cả Lừa thời trước 1988 cũng được nghỉ Lễ chính thức trong ngày Phật Đản và Giáng Sinh.

       

      Cô quá cảm tính trong việc đưa ra dững nhận xét nhậy cảm.

  8. #15 by conkat90 on 2009/08/03 - 00:10

    Cô giáo Thảo khẳng định “Thay đổi luật là công việc của Quốc hội . Với Quốc hội gật như hiện nay , thì cái luật ấy còn lâu mới thay dổi . Muốn thay đổi Quốc Hội nhanh chóng cần nhảy phắt phát nữa sang đại vĩ mô : đòi thay đổi nhà nước.” Ối giời ơi! Thế bây giờ công giáo đã được chính thức định danh là bọn khủng bố rồi à? Từ đòi miếng đất có bằng khoán phắc sang muốn lật đổ nhà nước??!!! Ậy, sông có thể cạn, núi có thể mòn, song những nét đặc trưng của phe ta, mà điển hình là chiêu ngậm máu phun người, không bao giờ thay đổi. Hay. Rất kiên định cách mạng. Thế mới là chỗ dựa vững chắc để toàn dân tin tưởng chứ

  9. #17 by phthao67 on 2009/08/03 - 00:10

    5 ) Hồn nhiên tôn giáo hay là ú ớ tôn giáo?

     

    Tôn giáo là niềm tin . Niềm tin phải tự do . Muốn tin ai là quyền cá nhân  . Tin lúc này nhưng lúc khác thấy không tin nữa thì bỏ . Tin A nhưng thấy B hay hay cũng tin nốt . Đời có nhiều  cái tốt chứ không chỉ mình A tốt . Đời còn nhiều cái hay chứ không chỉ duy nhất mình A hay .Gọi tắt toàn bộ là hồn nhiên tôn giáo cho văn vẻ dễ thương .

     

    Còn ú ớ là định nghĩa của những ai chuyên áp đặt thiết quân luật  cho niềm tin , nếu tin A thì phải theo  A trọn đời và chỉ mình A thui , không được núi này trông núi nọ  

     

    Em hồn nhiên và tự do quen rùi nên nghĩ thế

  10. #19 by phthao67 on 2009/08/03 - 00:12

    6 ) Cô giáo Thảo có dững tư liệu của đảng rất ngứa mắt và sai sự thực.

    Chẳng hạn vụ 1963 Trung Tướng đã nhiều lần trình bầy bên Cà Phò.

     

    Em có trích bấu Đảng đâu . Em trích sách tư bẩn đấy chứ  : Vietnam : Why Did We Go Avro Manhattan (1984)).

    Tranh lận mà anh đọc sách anh , tui  lật  vở tui thì thà giở giáo khoa cho tròn

    – Ngày 5 tháng 5 năm 1963 , nước Việt Nam Cộng Hòa rực cờ Công Giáo chào mừng kỷ niệm ngân khánh 25 năm ngày Ngô Đình Thục được thụ phong giám mục .

    – Ngày 6 tháng 5 năm 1963 , công điện  9195 ra đời .

    – Ngày 8 tháng 5 1963 là ngày Phật Đản , trọng lễ của khoảng 80% dân theo Đạo Phật hoặc thờ phượng ông bà .

    Chính xác công điện ghi không  được phép treo cờ tôn giáo ngoài khuôn viên tôn giáo . Nếu ghi rõ là cấm cờ Phật giáo thì chẳng lẽ Ngô Đình Diệm cũng oai hùng như Tổng thống Iran tuyên bố đòi xóa sổ Ixaren sao .

     

          Trích ý kiến của Linh mục Cao Văn Luận , nguyên Viên trưởng Viện Đại học  Huế ( 1958 – 1964 ), từng là bạn Ngô Đình Diệm  : ~…tôi cho rằng chính phủ phải chịu trách nhiệm một phần, vì đã cố tình nhắc lại nghị định cấm treo cờ đúng vào ngày lễ Phật Đản. Tôi cho hành động này không đúng lúc, không thích hợp, dù nghị định có đứng đắn, hữu lý. Cách đây chỉ ít tháng có nhiều cuộc lễ bên công giáo, như lễ tựu chức các Giám mục, và các cuộc rước kiệu, bên công giáo đã treo cờ khắp nơi bên ngoài khuôn viên nhà thờ, sao lúc ấy không có lệnh cấm, và không thi hành lệnh cấm một cách nghiêm chỉnh? ~

     

    Nếu linh mục mà còn băn khoăn như vậy thì Phật tử hoàn toàn có lý do để nhận định theo cách riêng của họ

    • #20 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/03 - 00:25

      Đúng vậy, cô giáo Thảo đã giở nên khách quan hơn.

       

      Cái dở là bạn Diệm cấm treo cờ (mọi tôn giáo) ngoài nơi được phép (tức cơ sở tôn giáo) chỉ một ngày sau khi cờ CG được treo đầy ở Huế, lại đúng lúc Huế đang tổ chức Phật Đản.

       

      Cái nầy Trung Tướng đã nói quá rõ rùi. 

       

  11. #21 by phthao67 on 2009/08/03 - 00:22

    Chào bạn PTS và  Kat .

    Rất vui được bạn  cho  ý kiến . Từ từ mình  đáp  sau nhé .

    Vì phải đọc thật kỹ  trước đã .

    Thực sự mình chỉ muốn trình bày một ý kiến cá nhân thôi . Mong qua đây sẽ có dịp tự kiểm điểm những suy nghĩ của mình

    • #22 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/03 - 00:56

      Ai cũng có ý kiến cá nhân, dưng nên tránh cảm tính mất khách quan cô giáo ạ.

  12. #23 by thuoc115com on 2009/08/03 - 00:28

    Bạn Con Cặc mới nhắc đến cách mệnh đã rét rồi à? Đã la lối om sòm là bạn Thảo ép cung, chụp mũ há há ha,… Vậy tóm lại bạn và các bạn tôn giáo muốn chung sống hoà bình với phe cộng sản hay muốn thay đổi chế độ đây. Trả lời trung thực cbm nó luôn đi, văn vở làm gì, mấy giờ rồi còn văn vở…. Các bạn thích nhập thế kiểu gì thì nói nhanh cho nó vuông. Thích chơi ván cờ cách mạng thì chơi nhanh cho nó vuông, anh Năm đặng còn chuẩn bị tâm lý ngó chơi giải quyết nhu cầu tò mò giải trí và spam, còn nếu rét thì co vòi lại giống anh Năm đây nè, về bán thuốc kích dục

    • #24 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/03 - 00:55

      Nói thật là Trung Tướng muốn Giáo Hội Xứ Lừa mạnh mẽ như Giáo Hội Đông Âu thời cuối 198x, khi Đức Thánh Cha John Paul II công khai ủng hộ họ đòi dân chủ.

       

      Bạn Walesa, nhà dân chủ số 1 Đông Âu, một tín đồ, đã luôn phải nhờ vầu thần quyền của Giáo Hội để dìu dắt công đoàn của mình.

       

      Tất nhiên ở Poland giáo dân đông hơn ở Lừa nhiều (gần như tuyền bộ dân chúng theo CG, trừ các đồng chí hồng quân ngoan hiền).

  13. #25 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/03 - 01:03

    Nhắc cô giáo Thảo một phát nữa: Sự kiện Cờ Quạt 1963 chỉ xẩy ra ở Huế chứ không phải tuyền Nam Lừa, sau đó nó mới lan thành một phong trào, khi một bọn ném đá giấu tay thả lựu đạn giữa đám biểu tình Huế rùi đổ cho cảnh sát.

  14. #26 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/03 - 01:12

    Blog Đông A ở chỗ nầu thế các đồng chí?

  15. #27 by An Hoang To Tuong on 2009/08/03 - 01:31

    Vau day Lao Bua  http://donga01.blogspot.com/

    • #28 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/03 - 01:50

      A vầu thử rùi, đọc được bài nầy, chết cười:

       

      http://donga01.blogspot.com/2009/07/nan-kieu-dan.html

       

      Điếu mẹ thế mà cũng có thằng vầu cãi nhau. Cô Năm Lét chiên quảng cấu bán thuốc điếu tính.

       

      Nói chung bạn Đông A nầy điếu có vị gì mà chi bộ phải bận tâm. Nói năng thì ấp úng. Nó hỏi Tam Tòa của ai thì bẩu đất đai thuộc nhà nước. Hố hố hố, nhà của Trung Tướng cũng thế. Tiếu lâm.

  16. #29 by An Hoàng Thiếu Tướng on 2009/08/03 - 03:57

    Gái là điếu gì mà nó làm mình bồn chồn bứt rứt vật vã thế nhở?

    Huhuhuhuhu

  17. #31 by An Hoàng Thiếu Tướng on 2009/08/03 - 03:59

    Huhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhu

  18. #32 by An Hoàng Thiếu Tướng on 2009/08/03 - 04:03

    Cả xiền nữa chứ, nói chung trên đời có hai thứ làm một thằng giai vật, là xiền với gái.

    Dưng hay ở chỗ nếu vứn đề xiền được giải quyết thì tự khắc có gái.

    Chó thế chứ.

    • #33 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/03 - 13:54

      Thực ra gái làm giai vật nhiều hơn, dưng căn nguyên lại do xiền.

  19. #34 by An Hoàng Thiếu Tướng on 2009/08/03 - 04:37

    À, em Nga có chồng và con gái rùi đó Trung Tướng, đáng yêu quá chừng!!!!

  20. #36 by cathnga on 2009/08/03 - 04:54

    Đính chính là em Nga có chồng và con zai ạ.

    Khoe hàng nầy:

  21. #38 by cathnga on 2009/08/03 - 05:36

    @Thiếu Tướng: Thiếu Tướng nếu tin tưởng vào Đạo giáo(nói chung, không riêng gì Phật Giáo) thì hãy nghe lời khuyên như nầy:

    “Khổ vui do nghiệp chúng ta gây nên, dù gặp hoàn cảnh nào, chúng ta cũng can đảm nhận chịu, không than thở oán trách ai. Mọi việc đều tại sự ngu khờ vụng dại của ta trước kia gây ra. Ta phải vui vẻ nhận chịu, chỉ cần khôn ngoan đừng tiếp tục sự ngu khờ như trước nữa. Ta làm ta chịu, nhận lấy trọng trách của mình. Không ai để chúng ta van xin, không ai để chúng ta oán trách. Can đảm nhận lấy trách nhiệm, vui vẻ để trả mối nợ tiền khiên.”

    Vậy muốn sau nầy tương lai giàu có, thì Thiếu Tướng hãy hào phóng và bố thí (Đạo nầu thì cũng khuyên người ta làm vậy)

  22. #40 by An Hoàng Thiếu Tướng on 2009/08/03 - 06:16

    Trẻ con Lừa nói riêng và Á Mọi nói chung trông mặt đứa nầu đứa nấy gian gian rất tởm, dưng con giai em Nga không thế, sáng sủa và đáng yêu phết, đúng là trẻ con.

    P.S:  Bộ nhá thằng cu bựa hơi nhiều (hay ảnh chụp xấu?), em Nga chú ý nhế. Phải đẹp dư răng của Trung Tướng là ổn:

    Gì chứ một trong vô vàn đặc tính kinh tởm của bọn Lừa chính là bộ nhá, răng bương vàng ươm dững bựa đã giở thành thương hiệu của cả một thế hệ Lừa mãi đến tận cuối dững năm 9x (riêng Bần Nông thì đến giờ vưỡn vậy.)

    • #41 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/03 - 13:50

      Bạn Trung Tướng, một thạc sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt loại đẳng cấp, cho rầng cần 200 năm để cải tạo bộ nhá cho Lừa.

  23. #42 by An Hoàng Thiếu Tướng on 2009/08/03 - 06:19

    Thiếu Tướng rất thích ngắm bộ nhá bạn nầy mỗi khi bạn chém gió trên truyền hình hố hố.

    • #43 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/03 - 13:49

      Ở bên dân chủ thì dững thằng thế nầy điếu bâu giờ trúng cử. Đéo gì mà mồm còn xấu hơn cái lồn trâu.

  24. #44 by An Hoàng Thiếu Tướng on 2009/08/03 - 06:21

    Quả nầy mới bất hủ hố hố hố.

    • #45 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/03 - 13:47

      Vẩu do suy dinh dưỡng, vàng do thời bé uống te-ta-xi-lin, bựa do hút nhiều thuốc lào và lười uýnh răng.

       

      Dường như bạn nầy là trùm xe ôm khu Long Biên? Nếu sai thì bỏ qua đừng cười Trung Tướng.

  25. #46 by An Hoàng Thiếu Tướng on 2009/08/03 - 06:22

    Ông bô bà bô Thiếu Tướng cũng không thoát kiếp răng cải mả. Nên coi đây là một bi kịch đúng nghĩa…

    • #47 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/03 - 13:45

      Đấy là hội chứng nhiễm màu Tetracycline, hầu như tất cả dân Bắc Lừa sinh sau 1954 đều bị.

       

      Chỉ có một loại thuốc trị tất cả các bịnh tật thời đó, là  Tetracycline.

  26. #48 by An Hoàng Thiếu Tướng on 2009/08/03 - 06:31

    Trung Tướng xem phin Goodbye Lenin chưa?

  27. #50 by Thượng Sĩ Già on 2009/08/03 - 09:15

    Đíu mịa , chết cười mới đồng chí Thiếu bựa . Cơ mà bạn trai trẻ răng vẩu í là ai thế nhờ ? Anh chịu !

  28. #51 by Đéo Bựa on 2009/08/03 - 11:00

    Trung Tướng !
    Nói giáo dân Tam Tòa tức là giáo dân sống trong phường Đồng Mỹ (trước đây thuộc đất của nhà thờ Tam Tòa) hay giáo dân sống tại thành phố Đồng Hới hay tuyền bộ giáo dân sống ở tỉnh Quảng Bình ?
    Thực ra 100% người không theo đạo như Đéo Bựa đây đếch hiểu được bộ máy của bên công giáo nên khi nói đến giáo dân Tam Tòa thì mặc nhiên hiểu đó là giáo dân đang sinh sống loanh quanh khu vực nhà thờ Tam Tòa. Vì vậy trong vụ Tam Tòa hầu hết là những giáo dân ở các huyện trong tỉnh nên dân cư ở đấy người ta mới bảo là không phải giáo dân Tam Tòa mà lại đến đòi đất.
    Theo thống kê của UBND tỉnh, giáo dân đang sống tại thành phố Đồng Hới đâu gần 300 đồng chí. Nghe các bô lão kể lại trước kia đất của nhà thờ Tam Tòa là tuyền bộ phường Đồng Mỹ (hiện nay là phường tập trung rất nhiều quan chức của tỉnh). Năm 54, giáo dân chuyển hết vào Nam và lập thành một làng có tên là Tam Tòa ở Đà Nẵng. (hóng hớt thế đếch biết có phải không). Theo si luận, 54 đã vào Nam theo Quốc Gia thì rất ít có khả năng có một số đồng chí có gan ở lại. Vì vậy nói giáo dân Tam Tòa đã bỏ đi hết năm 54 cũng không phải là không có cơ sở.
    Ti nhiên cá nhân Đéo Bựa vưỡn ủng hộ xây lại nhà thờ dù xây lại cho ai. Có một cái nhà thờ đẹp đẽ hoành tráng vẫn hơn là một đống đổ nát đếch biết sập vầu lúc nầu. Xây lại để giai thanh gái lịch có chỗ đú đởn vầu dững lễ Noel cũng hay lắm chứ.

    • #52 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/03 - 13:40

      Đồng chí chưa hiểu về cấu trúc Công Giáo rùi.

       

      Một giáo xứ thường có một Nhà Thờ chính, do một Linh Mục bề trên cai quản. Tùy theo lượng giáo dân mà giáo xứ có thể là một huyện hoặc nhiều tỉnh. Cả nước Nhật chỉ có vài giáo xứ thôi.

       

      Vì hiểu sai căn bản, nên các thứ phía sau đồng chí mô tả cũng chuệch choạc hết cả.

       

      Di dân tự do thì không bâu giờ sạch bách. Ngay cả xứ đạo Bùi Chu Phát Diệm khét tiếng mà vưỡn còn rất đông người ở lại vì nhiều lý do (đau yếu bệnh hoạn, mẹ già con bé, ngại khó sợ khổ, hoặc chưa đủ can đảm tha hương..).

  29. #53 by phthao67 on 2009/08/03 - 11:32

      Gửi nhời hun  quý tử nhà chị Nga phát

  30. #54 by phthao67 on 2009/08/03 - 11:34

      Gửi nhời hun quý tử nhà chị Nga phát .

    Rùi chầu chi bộ

  31. #55 by Dynamo Kiev on 2009/08/03 - 11:34

    Chưa bao giờ và sẽ không bao giờ Phật tử đông hơn người theo Công Giao tại toàn cõi xứ Lừa. 90% trong số Lừa tự nhận hay ngộ nhận mình là Phật Giao thực ra chỉ thờ đạo ông bà tổ tiên. Toàn cõi Lừa hiện nay khoảng 5 triệu dân Công Gia1o, Phật Tử thực ra chỉ có khoảng 3 triệu . 3 triệu là con số SAME SAME với số đảng viên cộng sản. Vì giống như đạo Cộng sản, đạo Phật rất khó hiểu, quá tầm mức tiến hóa của đa số Lừa. Và cũng giống như đạo Cộng sản có nhiều tín đồ hiểu sai về đạo mà lại là ultra fan, trong đạo Phật cũng vậy. Chi bộ giúp Trung úy tại hạ phát, không hiểu ngoài xứ mọi Lừa, có xứ nào mà nhà tu tự thiêu với lý do chống lại nhà cầm quyền đàn áp tôn giáo không ? Tởm . Toẹt.

    • #56 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/03 - 13:29

      Số liệu của tên Ép chưa đúng đâu dưng ý của y không sai.

       

      Thực sự là dân Lừa đa phần theo Lương, nghĩa là thờ cúng ông bà một cách hồn nhiên bộc phát, tự hàng ngàn năm rùi. 

       

      Ban thờ trong gia đình Lừa để thờ ông bà. Hai chục năm gần đây mới có thêm bát hương thần linh, Bà Cô Ông Cậu (người trong họ chết trẻ), thổ công hà bá, rùi cả tượng Phật, tóm lại là hầm bà lằng. Bi giờ lại có mốt làm bàn thờ Ông Địa ở ngay trên sàn nhà, cũng hay.

       

      Không thể nói Lương Dân là Phật Tử được. Các kinh sách Phật cực kỳ khó hiểu, dù có bản bằng tiếng Lừa hẳn hoi. Lừa không có thói quen đọc Kinh đó.

       

      Nói phần nhớn Lừa theo đạo Khổng cũng chẳng sai mấy. Dù không có giáo hội, giáo sĩ, dưng Khổng Giáo lại có một nền tảng giáo lý ăn vầu máu Lừa, tỉ như Tam Tòng Tứ Đức, Công Dung Ngôn Hạnh, blah blah. Và Khổng Giáo chính là nền tảng căn bản của xã hội Lừa cả ngàn năm.

       

       

  32. #57 by phthao67 on 2009/08/03 - 12:02

    Cái dở là bạn Diệm cấm treo cờ (mọi tôn giáo) ngoài nơi được phép (tức cơ sở tôn giáo) chỉ một ngày sau khi cờ CG được treo đầy ở Huế, lại đúng lúc Huế đang tổ chức Phật Đản.

     

    Cái nầy Trung Tướng đã nói quá rõ rùi . 

     

    Em cũng nói quá rõ rùi .

     

     Xâu chuỗi các sự kiện ( cờ CG treo đầy ) , các ngày tháng ( 2 ngày liên tiếp nhau  , ở tầm quản lý quốc gia  ( một tổng thống)  , rõ ràng công điện 9195 là hàm ý  cấm chứ  cái dở nào nữa ?

     

    Cái cốt của một công lệnh là ở thời gian , điều kiện , đối tượng , ngữ cảnh hành động . Đôi khi câu chữ chỉ là một hình thức che đậy .

     

     

    Ngay cả Ngô Đình Cẩn , người bị xem là ít học nhất trong gia đình họ Ngô , khi nhận công điện đã nhắc đi nhắc lại “Quyết định cái gì mà lạ lùng vậy”.

     

    Tiếp theo  , thay vì thực hiện chính sách  dàn xếp ôn hòa như lời khuyên của Nolting để chứng tỏ thành ý bình đẳng của  công điện kia thì Diệm thực hiện “Kế hoạch Nước lũ ‘ tấn công bạo lực vào chùa chiền , đẩy phong trào phản kháng từ chiện nhỏ như cỏ thành nhớn như thỏ .

     

    Không có gì minh chứng lệnh cấm thuyết phục hơn chính kế hoạch này .

     

    Thực hiện thành công “kế hoạch nước lũ”, chính quyền Ngô Đình Diệm tái lập được trật tự xã hội sau 107 ngày và nhanh chóng bắt tay vào chiến dich cuối cùng  : chiếc quan tài đóng đinh năm 1963 .

    • #58 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/03 - 13:03

      Cô giáo cố tình không hiểu: lệnh cấm cờ ban sau khi cờ Công Giáo treo quá nhiều ở Huế khiến bạn Diệm bực mình. Cấm treo mọi loại cờ tôn giáo ngoài cơ sở tôn giáo luôn.

       

      Cái dở là lệnh ban đúng vào thời điểm nhậy cảm khi Phật Giáo chuẩn bị xong xuôi Đại Lễ Phật Đản cho oách tương đương với Công Giáo hôm trước. Đã hiểu chưa? Lúc đó cờ Công Giáo đã dỡ hết rùi.

       

      Phật Giáo phản kháng do lý do khác chứ không phải lệnh cờ quạt, đó là vụ nổ lựu đạn lưu manh khiến một số phật tử (và cả cảnh sát) nghẻo ngay trong cuộc biểu tình đầu tiên.

       

      Trung Tướng ghét mọi hành vi bẩu thủ. Nếu cô giáo không muốn nghe, cô giáo có thể ngừng nói luôn cũng được. Ở đây không khuyến khích hành vi uýnh dắm hội nghị, nghĩa là thả một cục rùi chuồn, đó là hành vi tranh luận kém liêm sỉ.

  33. #59 by phthao67 on 2009/08/03 - 12:04

    Câu em trích dẫn   câu Linh mục trả lời trực tiếp với Tổng thống Diệm khi được hỏi về sự kiện Đài Phát thanh Huế . Chẳng ai lừa đến nỗi  đi trông chờ một  Linh mục nói toạc  , sâu ngài cấm chúng treo cờ Phật giáo chi cho chúng nổi loạn ?

     

    Cả gan đối đáp với Tổng thống như vậy , Cao linh mục đành rời khỏi ghế  Viện trưởng Viện Đại học Huế .

     

    Uhmm , uhmm . sem lợi đã . Có gì lăn tăn phía sau chiện một linh mục làm Viện trưởng ở một nơi  định hình tương lai cho  đất nước không nhỉ ?  Nhẽ là nhân tài xứ Lừa khi đó đã được quy hoạch sẽ  mang chung một mầu cờ tôn giáo .

     

    Thận chọng , phải Gúc đã . Hay cần  hỏi bạn Nguyễn Đăc Xuân trước cho vuông  chăng ?.

     

    Bạn Xuân đã từng là sinh viên Đại học Huế nơi Cao linh mục làm Viện trưởng , trực tiếp  tham gia phong trào sinh viên không chịu sống chung với “ Nước Lũ “ năm 1963 và nay được xem là nhà Huế học của bản Lừa .

     

    Với lai lịch xuất thân dõ dàng như vậy , liệu bạn Xuân có được sem là một link đáng tin cậy không ta ?

    • #60 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/03 - 13:13

      Cô giáo chưa biết gì về tài năng khoa học của các tu sĩ rùi. Hãy tìm hiểu xem Hòa Thượng Thích Quảng Độ đã từng làm gì trong lĩnh vực giáo dục?

       

      Linh Mục Luận là giáo sư triết và sinh ngữ tu nghiệp tại Khoai Tây, làm giáo sư Quốc Học ngay từ thời 194x. Ngài cũng là đồng sáng lập Viện Đại Học Huế. Vậy Ngài làm Viện Trưởng có gì sai? Có khác gì anh Trần Phương làm hiệu trưởng đại học Quản Lý Hà Nội?

       

      Nhắc lại, cô giáo Thảo rất thiếu kiến thức tổng quát. Mọi luận điểm cô nêu ra đều không có gốc, cô chỉ chụp một phát ở đâu đó rùi quăng lên.

       

      Còn bạn Xuân cũng chỉ là một tham khảo. Ý kiến của ai cũng nhiều chủ quan. Vướn đề là ta cần phải có một củ sọ biết tổng hợp phân tích và đưa ra nhận định chính xác nhất có thể.

  34. #61 by phthao67 on 2009/08/03 - 12:07

    Thời 1954 Xứ Lừa có khoảng trên 4.5 trẹo giáo dân, quãng 20% dân số, riêng trong Nam là 3 trẹo, quãng 30%. Con số 10% của cô là sai..

     

    Ây dà , vậy sâu ?

     

    Năm 1963 , Tổng Giám Mục Ngô Đình Thục bấu cấu với Vatican , Công giáo ở Nam Lừa đã đạt  80% ( 60 % ?) . Cờ quạt Công giáo rợp trời như Cao linh mục mô tả cũng bâu gồm mục đích  chứng minh con số trên .


    Không bít bằng phương pháp nầu mà Vatican chỉ khẳng định có 20% thui .

     

    Thấy 20 , 60 , 80 chênh vênh quá , em quát phát trả giá 10%  theo Lịch sử Phật giáo để giật le tôn giáo mình “ ta là một , là riêng , là thứ nhất “ , những loại bờ , cờ , đờ , ờ , hờ típ theo không kể . Thiện tai .

     

    Vậy em nên sin lỗi TT , hay Cha Thục hay Vatican ?

     

    Để em vào Vatican  chính hãng Phai Tây rồi mới bít mình cần xodi ai .

    • #62 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/03 - 12:53

      Nhắc lại với cô giáo Thảo: vụ 1963 là cờ treo ở Huế chứ không phải tuyền Nam Lừa. Vụ treo cờ quá đáng nầy làm chính bạn Diệm bực mình nên mới có lệnh cấm.

       

      Nên nhớ, Diệm là vĩ nhân số 1 của Lừa trong thế kỷ 20, nếu uýnh giá trên mọi tiêu chí. Bạn ý không độc tài gia đình trị như đảng vưỡn tuyên truyền. Bạn ý lại vô cùng đạo đức (giáo dân mà). Bạn ý lại có học và tham gia chính sự rất sớm.

       

      Còn người công giáo ở Lừa có bâu nhiêu thì giáo hội ghi chép đầy đủ, vầu nhà thờ nầu cũng đọc được từng chi tiết từ thời Thánh FX bơi chân vầu cửa Cửu Long.

       

      Thời 1954 Nam Lừa có khoảng 3 trẹo giáo dân, trong đó riêng số mới vào từ Bắc Lừa đã quãng 500-700 ngàn, dân số Nam Lừa quãng hơn 10 trẹo. Riêng vùng Sài Gòn Chợ Nhớn đã có 1 trẹo giáo dân, và Huế thì bằng nửa số đó. Nếu so riêng trong vùng thì số tín đồ công giáo quả thực đã đạt gần 80%.

       

      Số liệu Vatican, cũng như của CIA, thường cập nhật muộn hơi đôi chút và họ xài số liệu riêng chứ dựa không nguồn nào cả. Các con số của Vatican và CIA đều tin được dưng phải vận dụng. Chẳng hạn bi giờ CIA vưỡn công bố dững con số không khớp thực tế, nhưng không tệ nếu dùng để nghiên cứu.

       

      Còn ở Lừa, số liệu của Trung Tướng chính là Nguồn. Dững cái gì Trung Tướng chưa nắm, Trung Tướng sẽ bỏ qua ngay.

  35. #63 by phthao67 on 2009/08/03 - 13:46

    Sự kiện chính của Giáo Hội Công Giáo trong năm chỉ có 2: Phục Sinh và Giáng Sinh. Cô sang Nhật (theo Phật là chính) thì biết các sự kiện nầy có được tổ chức tầm quốc gia hay không.

    Chiện lễ hội này hết sức bình thường , nếu như Diệm Tổng thống  không :

     

             Gạch ngày Phật Đản ra khỏi danh sách ngày nghỉ lễ quốc gia .

             Giữ lại điều thứ 44 dụ số 10 do Bảo Đại ban hành ngày 6/8/1950 , theo đó các hội truyền giáo Thiên chúa và Gia tô, và các Hoa kiều lý sự hội được hưởng ưu đãi .

    …. ( thêm một vài không nữa nhưng phải kiểm chứng đã )

     

    Ngay cả Lừa thời trước 1988 cũng được nghỉ Lễ chính thức trong ngày Phật Đản và Giáng Sinh.

     

    Thời điểm này em vưỡn đương là Cháu ngoan Bác Hồ . Sao không thấy nghỉ nào nhỉ , hay là quên rùi .

     

     Phật Đản trúng vào 3 tháng hè của học sinh nên chẳng có gì phải nói . Ti nhiên , dịp Giáng Sinh lại rơi đúng vào kỳ thi học kỳ 1 . Cả thầy và trò cuống quýt học thi , ôn thi , luyện thi , coi thi , chấm thi nên khoảng từ  15 / 12 đến 5/1 hàng năm là không khí căng thẳng của các trường .  Mọi năm , lịch thi học kỳ 1 đều có ngày 24, 25/12

     

    Sau này , không nhớ chính xác là năm nào , hình như sau 2000 , ngành giáo dục có chỉ đạo không  để lịch thi vào 2 ngày 24, 25 để HS theo TCG được đi lễ nhà thờ theo yêu cầu của TCG . Chưa bâu giờ nghe nói Lừa  được nghỉ Lễ chính thức trong ngày Phật Đản và Giáng Sinh.

     

    P/s Thui đi làm đã . Lạy trời chiều nay sếp vắng . Bùn ngủ quá

    • #64 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/03 - 14:28

      Bạn Diệm không hề gạt Đại Lễ Phật Đản khỏi danh sách các ngày Lễ quốc gia.

       

      Ngày Phật Đản luôn được tổ chức rầm rộ trong Nam suốt nhiều chục năm, và trẻ con được nghỉ tưng bừng.

       

      Ai nói câu nầy cho cô thì chắc chắn người đó phịa.

       

      Trung Tướng nhầm, 1978 chứ không phải 1988. Cô giáo cứ hỏi người nhớn sẽ rõ.

       

      Còn ngày Phật Đản nhằm vầu tháng 5 chứ có phải trong kỳ nghỉ hè của học sinh đâu.

  36. #65 by teo on 2009/08/03 - 14:00

    Lễ Noel hay Christmas có thể coi như lễ Năm mới xuất xứ từ Âu châu và không liên quan gì đến Công giáo do những lý do sau đây:

    + Từ CHRISTMAS không có trong Kinh thánh, cả Tân Ước lẫn Cựu Ước

    + Trong mùa Giáng sinh không có ai chúc tụng liên quan đến tinh thần Thiên Chúa, không có gì dâng tặng Đấng cứu thế. Mà chỉ chúc tụng và trao quà lẫn nhau.

    + Đấng cứu thế đã ra đời tại nơi những người chăn cừu sống ngoài trời, để canh chừng bầy cừu của họ lúc ban đêm. Một hài nhi khó có thể sống sót ở ngoài trời trong suốt mùa đông lạnh lẽo.

    Nhiều ngừoi nhầm tưởng Lễ Noel là Lễ riêng của người Công giáo, đây là một sự nhầm lẫn hình như là cố ý.

    • #66 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/03 - 14:20

      Không sai. Lễ Noel mà của riêng dân TCG thì dân Hồi, Phật.. đã chẳng làm to như thế.

       

      Dư vậy các đồng chí đã thấy, ngày Giáng Sinh là một ngày lễ cấp quốc gia được chưa? Nó có phải của riêng dân Chúa đâu?

       

      Tương tự, ngày Phục Sinh (Easter Day) bi giờ cũng được tổ chức tuyền cầu, và vượt ra khỏi tầm kiểm soát của Thiên Chúa Giáo.

       

      Dù vậy, tên của nó vưỡn là Lễ Phục Sinh, một cái tên đặc TCG.

       

      Có gì phản bác không? Nếu ngày Phật Đản cũng được làm rầm rĩ như thế, thì nó sẽ là một ngày lễ của cả người Thiên Chúa Giáo nữa. Có gì sai?

  37. #67 by Ta on 2009/08/03 - 14:08

    Test

  38. #68 by cathnga on 2009/08/03 - 14:18

    @ Thiếu Tướng: Trung Tướng đẹp trai và răng đẹp. Cái avatar là hình của ông nội Trung Tướng ạ.

  39. #70 by cathnga on 2009/08/03 - 14:31

    @ em Thảo: hun zai nhà chị là phải lòng liền đó, bây giờ zai nhà chị lớn hơn, đẹp zai hơn nhìu, cười còn xinh hơn nữa. (ảnh đó chụp hôm Tết)

  40. #72 by Đéo Bựa on 2009/08/03 - 14:38

    Ban đầu Đéo Bựa đã bẩu rất nhiều người ko biết cấu trúc của công giáo nên mặc nhiên coi giáo dân Tam Tòa phải là dững giáo dân sống loanh quanh gần nhà thờ Tam Tòa là gì.

    Giờ mới biết cấu trúc công giáo không theo địa lý hành chính mà theo số lượng giáo dân. Vào Vietcatholic chả thấy giới thiệu gì về cấu trúc công giáo cả, hay tìm ko ra nhỉ ?

    Mẹ giờ mới thấy cái blog này cực kỳ bất tiện trong tranh luận, đếch trích dẫn được, xem còm măng thì lật đi lật lại mỏi hết cả tay.

    Yêu cầu Trung Tướng mở ngay pho rum hoặc vào một pho rum nầu đó xin 1 box riêng cho anh em thả bựa.

  41. #74 by game64bit on 2009/08/03 - 14:44

    Hi em Nga!
    Định dạy Fax qua internet miễn phí cho em Nga nhưng thấy có con trai rồi, thất vọng quá, không miễn phí nữa. Em Nga dạy ta bốt ảnh đổi lại ta dạy fax qua internet cho.

  42. #76 by Kẻ cô đơn nhất on 2009/08/03 - 15:17

    An Hoàng Thiếu Tướng 07:31 03-08-2009

    Trung Tướng xem phin Goodbye Lenin chưa?

    undefined

    Nghe rùi dưng chưa xem.

    @Thiểu ,
    Nên xem thử  ” http://www.imdb.com/title/tt0405094/ ” !
    Người  Đức  làm cái gì cũng tốt , làm phim cũng hay ( kể cả porn movie , hố hố hố ).
    Vào mấy cái torrent site của VN mới dùng mình về thị hiếu của mầm non đất nước . Chưởi Tàu nhưng tòan xem phim Tàu , mà tòan phim như dắm .

    • #77 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/04 - 00:20

      Công nhận bọn mọi Đức Lợn làm gì cũng tốt, trừ phin nghệ thuật. Phin Đức xem chán như dắm, chả nhớ được gì.

  43. #78 by Kẻ cô đơn nhất on 2009/08/03 - 15:20

    game64bit Cách đây 34 phút

    Hi em Nga!
    Định dạy Fax qua internet miễn phí cho em Nga nhưng thấy có con trai rồi, thất vọng quá, không miễn phí nữa. Em Nga dạy ta bốt ảnh đổi lại ta dạy fax qua internet cho.

    Tên Bit này vẫn còn din hả , xê ra để anh lái máy bay cho .
    Hai Nga !
    Iem có khỏe không ?

  44. #79 by An Hoàng Thiếu Tướng on 2009/08/03 - 17:07

    I wish we could have a little chat with some beer right now, General Bựa!

  45. #81 by phthao67 on 2009/08/03 - 18:40

    Thả một cục rùi chuồn, đó là hành vi tranh luận kém liêm sỉ.

     

              Em đã chuồn đâu nhỉ ?

     

    Gửi TT .

     

    Một ngày em có 2 khoảng thời gian rảnh : buổi trưa và buổi tối .

     

    Buổi trưa vào blog viết còm , có đối chứng với từng ý của TT

    Buổi tối lặng lẽ đọc  ý kiến của TT , suy nghĩ , tìm hiểu khía cạnh tranh luận , kiểm tra chứng cứ v…v

    Rồi lại trưa hôm sau còm  , cứ thế …

     

    Còn đi chợ , nấu cơm , chùi dọn nhà cửa , giặt giũ áo quần , rửa  ráy chén bát và dưỡng da nữa .  TT có phải gánh  những thứ vặt vãnh  đó  sau giờ làm việc không  ?

     

    TT văn vẻ đã quen . Em đây viết một cái còm cho ra hồn cũng toát mồ hôi hột . TT có nhận thấy cái còm đầu tiên của em về sân gôn so với những còm gần đây khác nhau xa không ? Lần đầu tiên ấy , giờ đọc lại , em cũng đỏ mặt vì xấu hổ , chẳng biết mình muốn nói gì nữa .

     

     Cố gắng viết cho người  khác dễ hiểu thực sự là một thiện ý của người tranh luận .

     

    Em thực tình muốn tranh luận về tôn giáo theo cách bình thường nhất như mọi khía cạnh xã hội chứ không phải là vấn đề  quá đỗi linh thiêng đến mức không thể chạm tới được .

     

    Em quá chán với những cách nói chỉ có mỗi Yes hoặc mỗi No của mỗi người trước tôn giáo của mình . Nếu muốn thử một lần vừa nói Yes vừa nói No thì có gì xấu  nhỉ ?

     

     

    Vậy  hành vi tranh luận của em đáng bị định nghĩa là kém liêm sỉ sao ?

    • #82 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/04 - 00:27

      Bốt nầy của em cực thú vị. Chân tình đấy.

       

      Dưng hành vi thả dắm hội nghị thì Trung Tướng rất ghét, và cho đó là kém liêm sỉ.

       

      Thế nầu là thả dắm?

       

      Là giống như đồng chí Cà Phê Đắng hoặc Heo Còi bên Cà Phò. Kẻ thả dắm cứ tìm ra ý gì có thể chọc tức được đối phương thì lên gồng xuống dắm bùm một phát.

       

      Dắm thả xong thì kẻ thả dắm kệ mẹ nó nằm đó, chẳng thèm bẩu vệ.

       

      Khi người đối thoại vạch ra dững sai lầm của cú dắm ý, thì kẻ thả dắm cũng chả phản đối, cũng chả công nhận, thản nhiên tìm cách thả cú dắm khác.

       

      Dắm mà. Ngay cả chủ nhân của nó cũng có thích nó chó đâu.

  46. #83 by phthao67 on 2009/08/03 - 18:44

    Vẫn biết tôn giáo là vấn đề nhạy cảm nên trước khi đề cập đến , em đã tự tát vào tâm linh  của mình nhiều cái liên tiếp

     

    Bản chất của tôn giáo nào cũng đẹp cả . Phải đẹp người ta mới tin theo .

    Phỉ báng tôn giáo là tự sát . Không có niềm tin sẽ mông muội .

     

    Nhưng cũng cần phân biệt đâu là tôn giáo đích thực , đâu là tôn giáo bị biến tướng ,  bị lợi dụng để phục vụ cho những mưu dồ trần thế .

     

    Vị Hoà thượng tay lần trang hạt , tay cầm  loa kích động người dân khiếu kiện nhất định không phải Phật giáo .

     

    Ngài  Linh mục ngực đeo thánh giá , miệng gào thét Bomb dứt khoát không phải Thiên Chúa giáo .

     

    Đức Giáo chủ  tay cầm kinh Coran , tay bắt cóc con tin khủng bố dứt khoát không phải Hồi Giáo  .

     

    Nhưng

     

    Đích thị là bóng hình  Quan Âm bà dì ruột của em lam lũ  , đến câu Nam mô cũng ngọng nghịu non nửa . Mỗi rằm tháng giêng, dì  tỉ mẩn   cắt mớ hoa cúc ngoại vườn , lên chùa cầu an cho cả ông chồng bạc bẽo . Ông ấy bỏ đi biền biệt cả chục năm nay , vứt lại cho dì 3 đứa con ngơ ngác .

     

    Đích thị là Đức Mẹ hiển linh một Xơ    ân cần , dịu dàng , chu đáo mà em thấy  trong một cơ sở nuôi dạy trẻ khuyết tật ở Đồng Nai .  Như mẹ chăm con vậy . Chẳng thấy nói gì . Chỉ cười thôi . Cái cười đẹp hơn cả bình hoa Xơ cắm .

     

    Đích thị là người tốt Anh Ayub  Hồi Giáo bạn em trên mạng .   Nhiều lần ấm ức chuyện khủng bố quá cũng đem ra dằn vặt  Anh  . Anh rất điềm tĩnh , rất thanh thản , chỉ đáp rất nhẹ nhàng , đừng tin , Thảo ,  họ xa lạ quá , anh không biết  . Rồi cười , rồi im lặng , rồi cứ ngồi nghe em nói , rồi nheo mắt  trêu , để gửi cho ly nứoc cam  giải lao nhé .

     

     

     Thế thôi , tôn giáo của em hồn nhiên như vậy . Có gì kém liêm sỉ nhỉ ?

    • #84 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/04 - 00:33

      Tội nghiệp, cô giáo Thảo hoàn toàn là một kẻ vô thần.

       

      Vô thần cũng không tệ, dưng đem lý luận vô thần vầu tranh luận tín ngưỡng là không phù hợp đâu.

       

      Tôn Giáo luôn luôn là đích thực. Làm gì có Tôn Giáo biến tướng?

       

      Dững kẻ làm xấu tôn giáo, đó mới là dạng tín đồ biến tướng.

       

      Đến khái niệm căn bản đó em còn không hiểu thì em định cãi cái gì?

       

      Em lầm lẫn lung tung giữa Tôn Giáo và Tổ Chức (hoặc Cá Nhân) Tôn Giáo, giống y các HVB lầm lẫn Tổ Quốc và Chủ Nghĩa Xã Hội.

       

       

  47. #85 by phthao67 on 2009/08/03 - 18:46

    Nếu có gì chưa tế nhị , thiếu kiềm chế trong văn phong diễn đạt thì em  thành thật xin lỗi .

     

     

    Cứ việc chỉ ra cho em những cái sai nhưng đừng nói rằng cô sai vì tôi đúng .


     

    Cứ việc chỉ ra cho em cái  kém  liêm sỉ nhưng đừng nói rằng cô kém liêm sỉ vì tôi có quyền nói như vậy .

     

     

    Sự thật thường được nhận chân trong im lặng chứ không bị gào lên với những lời đao to búa lớn .

    • #86 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/04 - 00:43

      Dững cái sai của em Trung Tướng chỉ rõ trong từng bài giả nhời, không có bài nầu của em Trung Tướng không giả nhời.

       

      Dưng giả nhời xong thì em cũng chẳng tỏ ra đồng ý mới Trung Tướng, cũng chẳng tìm cách bẩu vệ quan điểm của mình đến cùng, mà lại tìm ra dững vướn đề khác như là một cách trêu ngươi.

       

      Như thế gọi là thả dắm hội nghị. Tranh luận kiểu tầm bậu thiếu xây dựng. Mà trò nầy Trung Tướng gọi luôn là thiếu liêm sỉ.

       

      Giống như trung ương chưởi tư bẩn.

       

      Ngày xưa thì trung ương bẩu tư bẩn phồn vinh giả tạo. Đến khi Lừa thấy rõ tư bẩn phồn vinh thực sự, thì trung ương bẩu tư bẩn an ninh kém, đạo đức tồi.

       

      Đến khi Lừa thấy rõ an ninh và đạo đức của tư bẩn rõ ràng chẳng hề tồi, thì trung ương lại bẩu tư bẩn điếu có dân chủ, hoặc chỉ có dân chủ đểu..

       

      Đó là một phong cách thả dắm hội nghị. Khi người ta tìm cách bẩu vệ một luận điểm bản chất là sai trái, thì chẳng có một cách nầu khá hơn là thả dắm.

       

      Thả liên tục ngày này tháng khác, không có điểm dừng, và tất nhiên là không cần liêm sỉ.

       

      Hãy nhớ lại “Giăng Trung Quốc tròn hơn giăng nước Mẽo”. Đó là một cú thả dắm kinh điển.

  48. #87 by THUỐC LÀO on 2009/08/03 - 18:48

    mời chi bộ thấy quả ảnh nầy

  49. #88 by An Hoàng Thiếu Tướng on 2009/08/03 - 20:12

    Em Nga vưỡn cảm tính khi phát ngôn dững điều rặt mùi bấu Đảng, thôi để Trung Tướng trị em.

    @Lào: Hình đồng chí bốt nom kinh quá, vãi mẹ cả đái. Bây giờ mới hiểu cảm giác của Gái Bựa khi dòm thấy ảnh sếch Hardcore của mình, công nhận công nhận.(Dĩ nhiên so sánh sếch ví hình kinh dị cũng là khập khiễng chết mẹ nó rùi, dưng thui đành vậy.)

  50. #89 by thungrongkeuto on 2009/08/03 - 20:28

    địt mẹ cái pác Thao bựa này, văn chương bùi như hột mít lùi nhưng thúi đéo chịu được.
    có bà già cầu an thì cũng có sư tranh đấu chứ
    có dì sơ chăm trẻ thì cũng có linh mục dấn thân tử vì đạo chứ. (không phải ví dụ bựa linh mục ôm bom )
    có thằng cu abdulah đưa ly nước cam cho pác thì cũng có thầy cả giữ luật hồi chứ. (không phải ví dụ bựa “khủng bố”)

    ti nhiên các ví dụ pác đưa ra trông như cái củ khặc ấy. Đây gọi là thực giả lẫn lộn các pác bựa ạh.

    Đang nói chuyện nhà thờ Tam Toà lại quay sang nói tôn giáo lợi dụng trần thế mưu đồ lợi riêng. Ý pác Thao bựa nói dân công giáo lợi dụng biểu tình mưu đồ chiếm đất? Hay các cha có mưu đồ lên làm chủ tịch nước.  Ý hay đấy nhưng tiếc là mấy trang pác bựa bót dài thọt lại chẳng làm ai tin cái đéo.

    Đâu lào, pác Thao bựa thử phân tích một ví dụ do chính pác đưa ra xem lào: tu sỹ phật giáo cầm loa kich động dân khiếu kiện. Phải chăng pác nói về HT TQĐ? Nếu kich động được, phải chăng TQĐ được chia phần đất đựơc kiện? hay được danh tiếng gì chăng? Pác có tin người dân bị oan không? hay người dân nhận tiền của thế lực nào đó mà ăn bờ nằm bụi rồi phải chờ người kích động?

    thường thì tín đồ tôn giáo chẳng mấy khi phản kháng, trừ phi niềm tin tôn giáo và quyền lợi tôn giáo của họ bị chà đạp. Pác bựa, địt mẹ, cứ đổ riệt cho các thế lực phản động lợi dụng tôn giáo để mưu cầu lợi riệng thì xong mẹ, đéo cần tranh cãi gì nữa mà hoà bình vữn thái lai.