Thông báo [4]

Chi bộ Bựa,

Đề phòng trường hợp thằng Yahoo chơi đểu, Trung Tướng lập blog phụ tại:

http://quanbua.wordpress.com/

Nếu xẩy vướn đề nghiêm trọng, thì Bựa Entries sẽ chiển hết qua đó, còn Bựa Comments sẽ nghiên cứu chiển sau.

Chân chọng kính bấu.

2009 July 31st

  1. #1 by phthao67 on 2009/08/01 - 19:47

    Anh Bít

    Phải bật quảng cấu lên . U tiên cho cái video của bác Năm nhế .

    Thui , em biến đây , mùi mực tươi sống Hàn Cuốc đang réo gọi

  2. #3 by game64bit on 2009/08/01 - 19:51

    Các thế lực thù địch kéo nhau đi ăn nạc trì hết đi. Mình ta sẽ bầy bừa ra đây vậy.

  3. #4 by game64bit on 2009/08/01 - 20:00

    Tiếng Ý – một thứ tiếng đẹp nhất trên thế giới.
    Không như tiếng Lừa với vô vàn nguyên âm tự tạo khi vang lên nghe như tiếng mèo kêu chó chu,t iếng Ý khi đọc chỉ toàn dùng nguyên âm thuần chủng của bảng chữ cái. Mỗi âm vang lên đều rõ ràng cấu trúc một phụ một nguyên nguyên thủy. Mời Trung Tướng mới chi bộ Bựa tham khảo:

    • #5 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/02 - 01:09

      Cả tiếng Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đều thế hết.

       

      Rất chuẩn mực Latin.

  4. #6 by hsaranghe on 2009/08/01 - 21:39

    Chị thấy lúc này Thảo đi ăn thịt nướng Hàn Quốc là hợp nhất đấy.

    Ăn thật nhiều tỏi vào, có thể chống được cúm H1N1 đấy.

    Bọn chị hay ăn ở Mok Hyang trên đường Nguyễn Thị Định.

    Hay là Dae Chang Kum trên đường Nguyễn Duy Hưng.

    Nhớ uống cả so ju nhá.

  5. #8 by hsaranghe on 2009/08/01 - 21:50

    Render unto Caesar

    http://en.wikipedia.org/wiki/Render_unto_Caesar

    The Bible states that hostile questioners tried to trap Jesus into taking an explicit and dangerous stand on whether Jews should or should not pay taxes to the Roman occupation. They anticipated that Jesus would oppose the tax, for Luke’s Gospels explains their purpose was “to hand him over to the power and authority of the governor.”[2] The governor was Pilate, and he was the man responsible for the collecting of Rome’s taxes in Judea. At first the questioners flattered Jesus by praising his integrity, impartiality and devotion to truth. Then they asked him whether or not it is right for Jews to pay the taxes demanded by Caesar. Jesus first called them hypocrites, and then asked one of them to produce a Roman coin that would be suitable for paying Caesar’s tax. One of them showed him a Roman coin, and he asked them whose name and inscription were on it. They answered, “Caesar’s,” and he responded “Give to Caesar what is Caesar’s, and give to God what is God’s.” His interrogators were flummoxed by this authoritative (though ambiguous) answer and left disappointed.
    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

    We should clarify what is belong to Caesar and what is belong to God.

    How?

    • #9 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/02 - 01:11

      Đây là nội dung một bài giảng Kinh trong Lễ Chúa Nhật ở các nhà thờ.

  6. #10 by hsaranghe on 2009/08/01 - 21:52

    Trời.

    Xí hổ quá.

    Belong là nội động từ mà.

    • #11 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/02 - 01:13

      Chả có gì phải xí hổ vì mấy cái vặt vãnh ý Hê yêu ạ.

  7. #12 by hsaranghe on 2009/08/01 - 21:58

    Tối nay không có Trung Tướng tán chuyện, buồn quá.

    Tối qua hẹn với Trung Tướng rồi cơ mà lại đi uống rượu, về say quá chẳng muốn tán nữa.

  8. #14 by hsaranghe on 2009/08/01 - 22:01

    Công nhận là em Thảo hiểu biết thật, văn chương cũng hay nữa.

    I really envy you.

    • #15 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/02 - 01:14

      Cô giáo Thảo, thật đáng buồn, hiểu sai bét về các vướn đề tôn giáo.

       

      Dững cái khác thì ngon.

       

      Dưng Trung Tướng không trách cổ. Từ bé cổ đã được dậy như thế rùi.

  9. #16 by game64bit on 2009/08/01 - 22:18

    Em Hê chơi khó chi bộ thiệt. Nhưng hung sâu, ta có bạn Gúc rồi:
    Vẽ lại unto Caesar
    http://en.wikipedia.org/wiki/Render_unto_Caesar

    The Bible rằng tình trạng thù nghịch questioners cố gắng trap Jesus vào thực thi một rõ ràng và gây nguy hiểm cho dù đứng trên Jews nên hay không nên trả tiền thuế cho Roman nghề nghiệp. Họ dự đoán rằng Jesus sẽ phản đối việc khai thuế, cho Luke của Gospels giải thích mục đích của họ đã được “vào tay anh ta đến quyền lực và quyền hạn của governor.” [2] The governor Pilate đã được, và ông là người chịu trách nhiệm về thu thập of Rome của thuế trong Judea. Lúc đầu, các questioners flattered Jesus praising của tính liêm chính của mình, vô tư và devotion đến chân lý. Sau đó, họ hỏi anh ta hay không là quyền cho Jews để trả các khoản thuế demanded của Caesar. Jesus hypocrites họ gọi là đầu tiên, và sau đó hỏi một trong số họ để sản xuất một Roman tiền xu mà có thể thích hợp cho các thanh toán của Caesar thuế. Một trong số họ trình bày cho ông xem một Roman tiền xu, và ông đã hỏi họ có tên và inscription được trên nó. Họ trả lời, “của Caesar”, và anh ta trả lời “Cho đến những gì là Caesar Caesar’s, và cho Thiên Chúa những gì là của Thiên Chúa.” Interrogators của ông đã được độc quyền này của flummoxed (dù ambiguous) và câu trả lời sang bên trái vọng.
    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

    Chúng tôi phải làm rõ được những gì thuộc về Caesar và những gì thuộc về Thiên Chúa.

    Làm thế nào?

  10. #18 by game64bit on 2009/08/01 - 22:23

    Tại sâu Trung Tướng lại hớp hồn hết gái Bựa thế nầy?
    Tại sâu Trung Tướng lại tước đi của ta cái mà ổng không cần?

  11. #20 by game64bit on 2009/08/01 - 22:40

    Nầy thì ban cho gái bựa phiên bản lịch lẵm chả thua gì Trung Tướng nầy:

    • #21 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/02 - 01:20

      Tài tử kiêm ca sĩ Cutugno một thời là thần tượng của hầu hết gái trên quả đất.

       

      Ở Châu Âu chỉ có vài người có sức hút tương tự: Alain Delon, Johnny Holiday, Paul McCartney, Julio Iglesias..

       

      Ở Châu Á thì chỉ có mình.. Trung Tướng hố hố.

  12. #22 by hsaranghe on 2009/08/01 - 23:07

    Tại sao Bít là bảo Trung Tướng không cần gái.

    Giải thích cho rõ ràng.

  13. #24 by game64bit on 2009/08/01 - 23:15

    Biết không nói đấy, làm gì được nào!

  14. #25 by hsaranghe on 2009/08/01 - 23:19

    Bít nói Hê mời đi uống rượu.

    Hê đãi.

  15. #27 by game64bit on 2009/08/01 - 23:32

    Trung Tướng bẩu không nói Trung Tướng cho uông rượu quanh năm kia.

  16. #29 by hsaranghe on 2009/08/01 - 23:43

    Đạo Phật & Khổng Giáo thống trị Việt Nam cả hơn ngàn năm rồi, thành ra là khi mới vào VN Thiên Chúa Giáo được xem như tà đạo. Chính vì thế mà các vua Nguyễn mới tìm cách tiêu diệt bằng được những nhà truyền giáo phương Tây.

    Pháp lấy cớ này để đánh Việt Nam.

    Chẳng biết là hay hay dở nữa?

    • #30 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/02 - 01:29

      Không phải đâu em.

       

      Thoạt đầu CG được chấp nhận, với tín đồ đầu tiên là một công chúa (chính xác là vợ và con Chúa Nguyễn XYZ).

       

      Sau đó rất nhiều lần CG được chấp nhận bởi bạn Vua/Chúa nầy rùi lại bị cấm bởi bạn Chúa/Vua khác, tới mấy chục lần.

       

      Lý do thì vưỡn khó hiểu, có nhẽ do sức cuốn hút và ảnh hưởng của Đạo tương đối khác so với Phật, Khổng, Lão.

       

      Diệt Đạo cật lực nhất chính là cha con bạn Nguyễn Huệ, chứ không phải bạn Tự Đức hay Minh Mạng. Chỗ nầy thì lý do rất đơn giản: bạn Huệ không thích bất cứ cái gì của ngoại bang.

  17. #31 by hsaranghe on 2009/08/01 - 23:45

    Trời,

    Bít lại coi trọng số lượng hơn chất lượng ư.

    Giai uống rượu với giai thì có gì là thú vị.

    Thử một lần đi uống rượu với Hê, khi Hê say rượu mặt đỏ bừng cực xinh, nói năng linh tinh cực quyến rũ.

  18. #33 by game64bit on 2009/08/01 - 23:52

    Nghe ham ghê! rượu đâu? Hê đâu? dãi tuôn đầy miệng đây nầy!

  19. #34 by game64bit on 2009/08/02 - 00:27

    Thui, tặng em Hê một điệu slow trước một giấc ngủ ngon không mộng mị. Tắt bớt đèn đi.

    • #35 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/02 - 01:33

      Đây là bản Donna Mia của thằng Pupo bạn thân Trung Tướng đúng không?

  20. #36 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/02 - 00:51

    Cô giáo Thảo có dững tư liệu của đảng rất ngứa mắt và sai sự thực.

     

    Chẳng hạn vụ 1963 Trung Tướng đã nhiều lần trình bầy bên Cà Phò.

     

    Theo đó, nhà nước Nam Lừa của bạn Diệm cấm treo cờ tôn giáo ngoài cơ sở tôn giáo (đây là thông lệ nhiều nước, tuyền Lừa cũng thế), không phân biệt CG hay PG.

     

    Việc nầy có một cái dở là lệnh của bạn Diệm phát ra sau khi Cha Thục (anh giai bạn Diệm) nhậm chức Giám Mục Huế, mà lúc ý cờ quạt CG treo đầy Huế.

     

    Chỉ 2 ngày sau, đến lễ Phật Đản, PG Huế đồng loạt treo cờ Phật như một sự thách thức chính quyền, lấy cớ là mấy hôm trước CG treo cờ Chúa ngoài đường được, thì nay PG cũng sợ đéo gì.

     

    Tất nhiên PG máu thế vì có một thế lực đàng sau mà ai cũng biết.

     

    Sự việc diễn ra sau đó thì như chi bộ biết: PG bị bắt dỡ cờ, biểu tình nổ ra, và trong cuộc biểu tình đó, có một vài quả lựu đạn vô tình phát nổ, tạo nên một làn sóng phản kháng dữ dằn.

     

    Ai giật lựu đạn giữa đám biểu tình? Còn ai nữa mà phải hỏi.

  21. #37 by conkat90 on 2009/08/02 - 00:52

    Bản dịch của Chú Bích rất là ghê, trông như từ văn phòng chính phủ, với mục tiêu là để chẳng ai hiểu chính phủ muốn nói đíu gì, tốt hơn. Tạm thời chị thay bằng bản dịch này. Khách mới có thể phê bình chút ít.

    Thánh kinh ghi là các thế lực thù địch tìm cách bẫy Chúa Giê Su vào một vị thế công khai và nguy hiểm về việc người Do Thái có nên hay không nên trả thuế cho chính quyền La Mã đang chiếm đóng. Họ dự trù Giê Xu sẽ phản đối việc đóng thuế, vì Phúc Âm Luke giải thích mục đích của họ là “giao ông ấy cho [quyền hạn của] quan toàn quyền.” Quan toàn quyền là Pilate, và ông ta chịu trách nhiệm việc thu thuế ở Judea. Lúc đầu các kẻ tra vấn điếu đóm bằng cách khen ngợi nhân cách bất biến, tính công bằng và sự cương quyết với sự thật nơi Chúa. Sau đó họ hỏi Giê Xu rằng đòi hỏi của Cesar là người Do Thái phải đóng thuế thì đúng hay sai. Chúa ban đầu gọi họ là bọn đạo đức giả, và sau đó bảo một người hãy trưng ra một đồng tiền La Mã có thể dùng để trả thuế. Một trong bọn họ đưa ra một đồng tiền La Mã, và Chúa hỏi đồng tiền có ghi khắc tên và huy hiệu của ai. Họ trả lời “của Cesar” và Chúa bảo họ “hãy trả cho Cesar những gì của Cesar, và trả cho Thượng Đế những gì thuộc Thượng Đế.” Những kẻ tra vấn hoang mang trước câu trả lời thẩm quyền (dù mù mờ) và bỏ đi trong thất vọng.

    Cô Hê đưa ra đoản văn trên và câu hỏi “thế nào để biết…” Có nhiều cách tra cứu câu hỏi trên. Nhưng tôi để Cô Hê tự trả lời đã. Tôi chỉ đồ trước rằng nếu không có cách nào ngoài “lý trí” thì chỉ còn nước mạnh ai nấy nói, và cuối cùng là thượng cẳng tay hạ cẳng chân với nhau. Công lý dạng mạnh được yếu thua. Bài học này còn mới tinh tại nước ta, và vẫn đang còn tiếp diễn. Lý trí nó “đa năng” thế đấy.  Cô nghĩ ra được cách nào khác hay không vậy?  

    Nếu chỉ muốn cười đùa thì cũng không có gì hại, nhưng tôi nghĩ không nên trích từ những mẫu chuyện từ Thánh Kinh làm đề tài.   

  22. #39 by game64bit on 2009/08/02 - 01:16

    Tên nầu dám cả gan bỉ báng em Hê – nàng Đun xi nê a xinh đẹp xứ Bờ hồ của lòng ta vậy? Tên Kat90, mi là ai? Hãy rút gươm ra đi, ta đợi mi đây!

    @Trung Tướng:
    Trung tướng đã đi phò về? Dạo nầy sức khỏe ra sao? súng ống thía nầu?

  23. #41 by An Hoàng Thiếu Tướng on 2009/08/02 - 01:30

    Đời chán nhất, là đéo có xiền.

    Chán nhì, là súng bé.

    Triết quá!

    • #42 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/02 - 01:38

      Có xiền thì súng bé cũng thành nhớn.

       

      Vậy nên chán nhất là điếu có xiền, chán nhì là điếu có nhiều xiền, chán ba là điếu có rất nhiều xiền

  24. #43 by game64bit on 2009/08/02 - 01:46

    An Hoang Trung Tuong Cách đây 3 phút

    Đây là bản Donna Mia của thằng Pupo bạn thân Trung Tướng đúng không?

    Trung Tướng díp mắt rồi. Nó ghi phía trên đấy thôi, của nhóm Collage thành phố Sardinia, Italian

  25. #45 by game64bit on 2009/08/02 - 01:48

    Ohw tên Thiếu khỏe không? thức muộn nhỉ.

  26. #47 by An Hoàng Thiếu Tướng on 2009/08/02 - 02:00

    Có xiền thì súng bé cũng thành nhớn.

     

    Vậy nên chán nhất là điếu có xiền, chán nhì là điếu có nhiều xiền, chán ba là điếu có rất nhiều xiền(@Bựa)

    Ừa, chuẩn đéo cần chỉnh. 

  27. #48 by An Hoàng Thiếu Tướng on 2009/08/02 - 02:05

    Cơ mà phạm trù “Có Xiền” ở đây có thể hiểu là có cả vũ trụ, nên nói thế đủ rùi.

    Trung Tướng sướng bỏ mẹ, xe thì tuyền SUV, xiền chất đầy nhà băng & két sắt, tối về cười phò mỏi trym…Cơm áo gạo xiền coi như điếu còn phải lo.

    Hâm mộ hâm mộ.

    • #49 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/02 - 22:59

      Hâm hâm cái dắm ý. Đang nợ xiền ngân hàng đìa ra đây nầy.

  28. #50 by Amaranth.[SG] on 2009/08/02 - 05:12

    Hóng hớt tí: em ở Virginia ngày nào đi học cũng có đoạn chạy chừng 100 dặm / giờ là hơn 150km/giờ rồi, cũng bình thường thôi nếu vắng xe. Chạy nhanh chưa hẳn là không an toàn.

    • #51 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/02 - 23:01

      Ừa chạy nhanh thú lắm. Có lần Trung Tướng chạy đường Lạng Sơn cũng phi quãng 160Kmh, phê như con dê, nhất là lúc vầu cua điếu cần hãm.

  29. #52 by phthao67 on 2009/08/02 - 06:48

    Chào Chi bộ , chào TT .

    Chúc một ngày cuối tuần  dzui  dzẻ

    Cảm ưn anh Bít đã kiên nhẫn giữ gạch hộ em cả đêm

    Cảm động chít mất . Bỗng thấy lòng bâng khuâng khó tả .

    Tặng anh Bít 4 câu này làm điểm tâm buổi sáng để thể hiện lòng bíêt ơn dâng chào  của iem :                       I đã đi xa nhà mười năm
                                        Chưa có You nên coi thường nỗi nhớ
                                        Vậy mờ đêm nay I chăn chở
                                        Có điều gì thức dậy xa xăm

    Chị Hê ơi . Sao đi đâu , đi ví ai  em cũng tông phải một kẻ thù hết xức nguy hỉm là chị nhở ?

  30. #54 by phthao67 on 2009/08/02 - 06:51

    Câm đoan TT đang bận lễ Nhà thờ Nhớn .

    Vắng chủ nhà gà mọc đuôi tôm .

    Biên típ .

    Hi hi

  31. #55 by phthao67 on 2009/08/02 - 07:29

    Trở lại với nhà thờ Cụt Tam Tòa .

    Giáo xứ Tam Tòa là một trong những họ giáo cổ xưa nhất của vùng đất Nam Quảng Bình , được thành lập từ năm 1631 , một mốc thời gian dễ nhớ nhờ cuộc hôn nhân giữa Công chúa Nguyễn Phúc Ngọc Khoa với Vua Chiêm Thành Pomere , giúp  người Việt nhanh chóng mở mang bờ cõi  về phía đồng bằng sông Cửu Long

     

    Năm 1954,  hầu hết giáo dân Tam Tòa   chạy vào Ðà Nẵng , nhân vì Đức Chúa Trời quá đỗi yêu quý miền Nam  .

     

    Từ đây , các tín hữu hạt Nam Quảng Bình trong đó có Tam Tòa cũng được chính quyền miền Bắc lúc đó cho phép hai cha Trần Quang Nghiêm và Lương Minh Thể về chăm sóc.

     

    Năm 1964, chiến tranh bộc phát, cha Nghiêm rời Tam Tòa .

     

     Năm  1968 , máy bay Mỹ oanh kích. Thị xã Ðồng Hới bị san bằng, nhà thờ Tam Tòa cùng chung số phận, chỉ còn trơ lại tháp chuông .

     

    Năm  1997, Tháp chuông nhà thờ Tam Tòa được tỉnh Quảng Bình công nhận là di tích lịch sử văn hóa, chứng tích tội ác chiến tranh, cần được bảo vệ nghiêm ngặt.

     

    Có một trường hợp tương tự như thế trên thế giới Gedächtniskirche, nhà thờ Cụt. di tích của chiến tranh ngay giữa lòng thành phố Berlin .

     

    Tam Tòa  cũng gọi  là Cụt vì sự liên tưởng trên 

    • #56 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/02 - 23:03

      Đây là thông tin phổ quát trên mạng, chưa được Trung Tướng kiểm chứng.

  32. #57 by thuoc115com on 2009/08/02 - 07:37

    Troài, mới qua một ngày một đêm mà quán bựa nhiều bài chất lượng vãi lúa

  33. #58 by phthao67 on 2009/08/02 - 07:48

    Diễn biến điểm nóng Tam Tòa những ngày cuối tháng 7 .

     

    Chi bộ xem bấu cho nó đởm bảo thông tin đa chiều nhớ .

     

    Lề phải : Đề nghị  sem  TTXVN  rùi từ đó si ra 699 tờ còn lại cho đỡ mất thòi gian .

     

    Lề trái : Đề nghị ngắm catholic.org để yên tâm sản phẩm chính hãng

    Thơm khảo thêm BBC nhằm học tập dân chủ Khoai Tây  

     

    Blog :  Tùy nghi di tản lướt  . Dưng hình như chỉ có 3 Blog đụt nhập điểm nóng này  : Beo  (đầu tiên ) , Đông A ( uýnh nhau  đoàng đoàng  )  và Chi bộ iu quý của chúng mình  ( tranh lận dụi dàng ) .

     

    Quảng cáo . Tèn tèn ten …..

  34. #60 by trung_uong_lua on 2009/08/02 - 09:37

    Lịt mịa TT làm anh thất văn vọng về con chiên trong người TT quá đê. Cô Hê đưa cái bài phúc âm thế mà điếu bít đường giải thách cho cô í. Lịt mịa, chắc nà đi nhà thờ toàn lo nhìn Phò chứ điếu nghe Phúc Âm chứ giề.   Chú giống anh điểm lày hehe.

    Dưng anh là thix chú ở cái điểm có tinh thần chơi hết mình vì Đạo, giống anh luôn. Lịt mịa 700 cái loa đéo bít củ khặc gì về Công Giáo. Anh đã sẵn sàng cho viê5c “nếu chiều nay không thấy TT về thì biết là TT đã đi xa mãi mãi”. TT sẵn xàng chưa?

    Gởi lời chào cô 5 bất đẳng thức BUNHIACOXKI (BCS); TS Già; vuốt má vỗ mông em Hê, cô giáo Thảo cái cho hên coi nào

  35. #62 by thuoc115com on 2009/08/02 - 09:53

    Đọc kỹ Render unto Caesar, anh Năm thấy đồng chí Jesus cũng biết thoả hiệp và cũng bựa kém gì đồng chí Bác. Tại sâu đệ tử của đồng chí ngày nay không thể và không chịu thoả hiệp nhở. Giá như đệ của đồng chí biết cách thoả hiệp với chính quyền tìm ra giải pháp dung hoà hơn trong khi chờ luật thay đổi. Ý thức chấp hành luật của các đồng chí hơi kém, dù luật có lởm như phân tích của em Thảo

  36. #64 by phthao67 on 2009/08/02 - 10:03

    1b-   Chiếu phin típ

     

    Giáo dân trước hết là công dân .Công dân trước hết phải tuân thủ các trật tự xã hội đã được thiết lập .

     

     * Xét về khía cạnh pháp luật :

             Hành động xây cất trái phép là phạm luật dù chỉ là một mái che nhỏ .

             Yêu cầu tháo dỡ những công trình xây dựng trái phép là chức năng của pháp luật . Hàng triệu vụ việc xây trái phép của hàng triệu người dân đều buộc bị tháo dỡ , cưỡng chế tháo dỡ chưa không riêng gì Tam Tòa . Không thể nói chính quyền chỉ lăm lăm dòm ngó mỗi đất đai có nguồn gốc tôn giáo .

             Nếu không lý đến  pháp luật  chỉ biết  đòi quyền lợi theo cách riêng của mình ( đất của tui tui lấy , lấy không được tui kiện , kiện không được tui xây , xây không được tui lăn ra gào thét ) thì phắt cái bạn đã nhảy sang vấn đề vĩ mô khác : đòi thay đổi luật .

    • #65 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/02 - 23:30

      Dững cái nầy là kết luận vội vàng. Trung Tướng chưa có ý kiến vì Trung Tướng chưa vầu thực mục vụ nầy.

  37. #66 by phthao67 on 2009/08/02 - 10:06

               * Xét tiếp về khía cạnh pháp luật

     

             Thay đổi luật là công việc của Quốc hội  . Với Quốc hội gật như hiện nay , thì cái luật ấy còn lâu mới thay dổi . Muốn thay đổi Quốc Hội nhanh chóng cần nhảy phắt phát nữa sang đại vĩ mô : đòi thay đổi nhà nước .

             Thay đổi  nhà nước lại là sứ mệnh  mạng  Cách mạng . Bây giờ , bạn đã đứng hẳn vào lĩnh vực chính trị . Chắc chắn là không vô tình hay vô thức bởi việc liên hệ từ mái che nhà thờ cho đến cách mạng và chính trị thật quá xa rời với tôn chỉ tôn giáo .

             Tốt đạo là để đẹp cả đời chứ không chỉ để đẹp cho Chúa hay cho Phật . Xin đừng nói câu tốt đạo  đẹp đời  chỉ là sự ngụy biện che đậy của cộng sản . Trên hết và trước hết , tốt đạo đẹp đời là bản chất dễ hiểu , dễ thấy nhất của  tôn giáo .

              Rất đáng hoan nghênh một giáo dân  lấy  tư cách công dân nói chuyện cách mạng và chính trị , cho dù họ nói chưa đúng , chưa hay . Nhưng rất đáng ngẫm nghĩ thực chất sự việc là gì  nếu một công dân  lấy  tư cách giáo dân để đi ngược lại pháp luật , cho dù điều nhân danh của họ luôn luôn đúng : Vì Chúa Cực Thánh / Vì Phật Từ Bi .

    Ví dụ hơi ngô nghê cho ý kiến trên :   vào X-café thấy ít phản cảm  hơn nhiều ( dù trang này  đầy  cách nhìn phiến  ) so với gõ vietcatholic xem bình luận Thái Hà , Tam Tòa ( dù trang này  nhiều thánh ca yêu thương  ) hay lướt khuongviettu nghe ca ngợi Thích Quảng Độ ( dù trang này  đầy kinh hỉ xả )

  38. #68 by phthao67 on 2009/08/02 - 10:30

    * Xét về khía cạnh xã hội

     

             Những năm chống Pháp , đánh Mỹ , , Quảng Bình là nơi tuyến lửa . Nhà thờ Tam Toà bị đánh bom . Hàng ngàn người dân chết thảm . Đất đai bị cày xới . Giáo hội CG ở đâu sao không tổ chức một cuộc biểu tình rầm rộ như thế để lên án tội ác quân xâm lược ?

     

              Những năm xây dựng lại sau chiến tranh  , Quảng Bình là nơi nghèo đói nhất nước  , Giáo hội CG ở đâu sao không tổ chức hiệp thông cầu nguyện  dân giàu , nước mạnh ?

     

             Nhà thờ Tam Toà qua sự kiện bị đánh bom năm 1965 đã trở thành tài  sản chung , tiếng nói chung đầy ý nghĩa của mọi người dân VN . Chứng tích chiến tranh  Tam Toà này nhắc nhở những tháng ngày đen tối nhất của đất nước ,  nhắc nhở các thế hệ sau biết yêu thương , đoàn kết , gìn giữ hoà bình .

     

             Phủ nhận giá trị  Tam Tòa lịch sử – văn hóa – dân tộc ;  khăng khăng  đòi riêng mình phần Tam Tòa tín ngưỡng – khuôn viên –   cá nhân  là những động thái đang tự mình phá hoại  Lời răn Cực thánh của Chúa .

    • #69 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/02 - 23:38

      Có một số vướn đề cần nhắc cô giáo Thảo:

       

      – Trước 1993 Công Giáo Xứ Lừa tuyệt đối không được cầu nguyện hoặc hành lễ bất kỳ ngoài nhà thờ, kể cả trong khuôn viên cũng không được. Nên 2 ý đầu của cô giáo đơn giản là vô lý.

       

      – Ý thứ 3 của cô giáo Trung Tướng không phản đối (vướn đề di tích chiến tranh).

       

      – Ý thứ 4 của cô giáo (CG phủ nhận giá trị lịch sử Tam Tòa?) là chủ quan, khiên cưỡng, rất cảm tính, giống nhiều ý kiến lúc trước của cô.

       

      Theo Trung Tướng nhẽ giáo dân Tam Tòa chỉ muốn có một nhà thờ mới cho xứng tầm vóc giáo xứ thôi.

  39. #70 by phthao67 on 2009/08/02 - 10:38

            * Ghi chú thêm :

     

              Hàng trăm ngôi nhà cổ ở Hội An đã nhiều năm phải sống trong tình trạng xuống cấp trầm trọng , không  được tự ý xây cất , sửa chữa chỉ vì đã nằm trong quần thể di sản thế giới .

     

             Vì những lợi ích kinh tế của riêng địa phương , UBND tỉnh Khánh Hòa đã từng có ý định xin rút tên vịnh Nha Trang ra khỏi danh sách những vịnh đẹp nhất trên thế giới để mặc sức xây dựng mà không màng đến môi trường , cảnh quan thiên nhiên .

     

    Ý định này đã bị dư luận cực kỳ lên án và khẳng định rằng : Vịnh Nha Trang không phải là tài sản riêng của tỉnh Khánh Hòa , càng không phải là tài sản riêng của UBND tỉnh  

    • #71 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/02 - 23:46

      Dững cái nầy đúng, dưng chả có giá trị trong trường hợp Tam Tòa.

       

      Cô giáo Thảo đang lập lờ. Cái gì mới là di tích cần giữ (ở mức độ thế giới, vì cô giáo dẫn ví dụ Hội An và Nha Trang), nhà thờ Tam Tòa nguyên thủy, hay nhà thờ Tam Tòa bị uýnh bom?

       

      Không khó để thấy, cái nhà thờ nguyên thủy mới đáng giữ tương tự phố cổ Hội An và vịnh Nha Trang. Nó đã sụp thì nên phục chế.

       

      Ví dụ cầu Long Biên chẳng hạn, chẳng ai nghĩ chiện để nó đứt nhịp như thời bị uýnh bom làm di tích, mà chỉ nghĩ đến chiện đưa nó giở lại thời 189x, khi bạn Dumer bạn thân Trung Tướng thuê bạn Eiffel xây cầu.

       

      Thực ra cầu Long Biên dỡ mẹ đi cũng được rùi. Điếu gì tuyền xe thồ mới cả gái điếm.

  40. #72 by trung_uong_lua on 2009/08/02 - 10:42

    @cô 5: ngây thơ điếu tả được. Vì sâu? tự si nghĩ về chiện thỏa hiệp với trưng ương của anh đi nhé. Đúng là cô 5, lịt mịa còn chờ luật thay đổi thà anh chờ cái “chân tình” anh tự biêt Phò nào nhiễm HIV để anh né còn hơn. Cô 5 hài hước y như nà Minh Vượng nhể

  41. #74 by phthao67 on 2009/08/02 - 10:44

    Dưng Trung Tướng không trách cổ

    Trùi , hào hoa thế này mờ không iu sâu được hở chị Hê ?

    Khổ thân Lừa em vốn lãng mạn tuyền tập , mờ lại ú ớ lãng mạn nữa mới chít chứ .

    Thui , em sẽ cố gắng tập chung viết phần 2 vụ ớn Tam Tòa ( tựa đề : Công anh , công ả , cong cả hai bên ) để xua đi bóng hình lãng tử .

    Hihi.

    • #75 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/02 - 23:49

      Không trách dưng Trung Tướng phê bình cô giáo tuyền đọc sách bấu lề phải rùi kết luận rất hăng.

  42. #76 by cathnga on 2009/08/02 - 11:03

    @ Chi bộ: Chiều qua, em đi đám ma xong rồi lên Cổ Ngư uống nước ngắm mưa với bạn, đạp xe tới đầu đường thanh niên thì tạnh mưa nên cởi áo mưa ra (em mặc váy đen như quạ đen, vì đi đám), đi 1 đoạn thì có 1 nhóc đi xe máy vượt qua, trước mặt rồi đi chậm lại rồi ngoái cổ cứ nhìn chằm chằm, gật gật đầu với em, em tưởng là định cướp ví của em, nhưng thấy nó bỗng dưng quay đầu lại phía sau vẫy tay với bạn rồi phóng xe đi mất tiêu. Tới gần dốc Thanh Niên, bỗng dưng đồng chí xe ôm cười cười, hất hàm hỏi em đi đâu đấy, em gần như há hốc miệng ra tự nhủ chắc nghĩ mình là “gái”. Cho em hỏi chi bộ ạ, gái đường Thanh Niên hay đi xe đạp ạ??? Mà ban ngày cũng có gái ạ ở đó ạ???

    Ai có phần mềm gửi fax qua internet thì cho em ạ???

    Em xin cảm ơn!!!!

    *Vấn đề Tôn giáo đụng vào làm chi chứ??? Tất cả chẳng phải đều nằm trong bàn tay của Như Lai sao???

    @bác Năm: Nghiệp chướng mà bác, bác hỏi “tại sao” mà làm rì???

    Ai mà bị cúm thì cứ lên tiếng nhé. Em có bài thuốc trị ạ.

    • #77 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/02 - 23:56

      Đi chầm chậm dọc các tuyến sau đây sẽ được giai Lừa mặc định là “gái” Hà Nội:

       

      – Hùng Vương, Hoàng Hoa Thám, Thụy Khuê, Thanh Niên..

       

      – Liễu Giai, Vạn Bảo, Vạn Phúc..

       

      – Phạm Ngũ Lão, Đặng Thái Thân, Phan Huy Chú, Hàng Chuối, Trần Nhật Duật, Phạm Đình Hổ, Yéc Xanh..

       

      – Toàn bộ khu bến xe Gia Lâm..

       

      – Toàn bộ khu bến xe Giáp Bát

       

      – Nguyễn Trãi, Khuất Duy Tiến..

       

      – Thanh Nhàn, Kim Ngưu..

       

      Em chú ý nhế.

  43. #78 by thuoc115com on 2009/08/02 - 12:15

    Anh xin phép copy và past một đoạn của Thảo sang blog Đông A

  44. #79 by PTSNgoAiNi on 2009/08/02 - 15:09

    Tếch tinh, Tếch tinh….v.v…

  45. #80 by PTSNgoAiNi on 2009/08/02 - 15:13

    Mẹ. Da Hu thổ tả không chịu nổi.  Quả là sáng lập bởi một chú Chệt.  Dù không còn khạc nhổ vô tư nơi công cộng đi nữa, thì vẫn giữ nguyên truyền thống nước nhà, là không có gì miễn phí, kể cả đạn xử tử.

  46. #82 by PTSNgoAiNi on 2009/08/02 - 15:33

    Hê hê. Em Thảo ra bài cho các học sinh cấp 3 rất vui. Nhưng đừng lầm vui với giỏi. Nếu bắt mọi người gọi mình là giỏi, thì đúng cô giáo Thảo có óc hài hước rất đậm. Có giáo Thảo nên lan man với những bích hợp sở trường, đừng say rượu đâm liều hiên ngang bước vào bãi mìn, vừa đi vừa đấm ngực. Điển hình là nên tránh tệ nạn cậu trước chửi câu sau. Thí dụ như:  

    “Giáo dân trước hết là công dân .Công dân trước hết phải tuân thủ các trật tự xã hội đã được thiết lập . 
    Xét về khía cạnh pháp luật : 
      Hành động xây cất trái phép là phạm luật dù chỉ là một mái che nhỏ.”

     Ơ, tức công dân thì phải tuân thủ luật pháp. Ai nói? Ở đâu ra chuyện này hôm nay? Ngày nay có đứa nào tuân thủ luật pháp khi luật pháp đi ngược quyền lợi cá nhân của chúng nó? Ngay chính cả những đứa có trách nhiệm thi hành luật pháp. Chẳng đứa nào có tư cách bảo người khác phải tuân thủ luật pháp cả.
     Điều quan trọng hơn, cô giáo Thảo chỉ nhấn mạnh tuân thủ luật pháp khi nó được ban hành bởi chính quyền cô ấy yêu tha thiết. Bởi nếu phải chính quyền khác, thì hành vi phá luật có lợi cho chính quyền cô ấy, lại là hành động yêu nước đáng tuyên dương, như vừa đả phá ông Diệm bằng cách gán danh “cực đoan công giáo” vung vãi, vừa hùng hồn diễn tả cuộc nổi dậy của Phật Giáo trong miền Nam: “…Và phong trào xuống đường cuả Phật tử những năm ấy đã đi vào lịch sử.”

     

    Còn tiếp.

  47. #84 by PTSNgoAiNi on 2009/08/02 - 15:35

    Nhắc tuồng cho mầm non lắm mồm: Những Phật tử “đã đi vào lịch sử” vào những năm ấy đích thị trực thuộc cái gọi là Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất ông thầy chùa Thích Quảng Độ đang lãnh đạo sau ông thầy chùa Thích Huyền Quang đấy. Về hỏi cấp trên xem hiện tại sinh hoat của hội đoàn này có đang đi vào lịch sử hay không?
      Hoặc đi ra khỏi tôn giáo. Khi Pháp còn là chính quyền bảo hộ chính danh, thì luật pháp bảo hộ có cho phép người dân bảo hộ lập đảng để đứng lên dùng bạo động lật đổ họ như các chú các bác nhà ta đã làm hay không. Anh thì nghi là không đời nào. Thế thì vin vào gì? Chắc là vì thằng Tây vô đạo.
     Thế cái gì vô đạo thì dù phải phá luật mà đối phó nó thì cũng vẫn được làm chứ nhỉ? Gì như các cụ Nin, cụ Mao, làm cách mạng ấy nhẻ. Hay nhà Nguyễn soán ngôi nhà Lê, lại ông Nguyễn Huệ xưng vương, ông gì xưng Bác.., hay ông Duẫn chiếm nhà Nam Nguyễn (Văn Thiệu). Đấy, và đố đứa nào dám nói khác, vì nói khác tức dèm pha tính chính danh của môn phái ta, đã thành danh trong giang hồ nhờ độc mỗi chiêu trên, tức là thoải mái đạp lên luật pháp khi luật pháp đòi hỏi chuyện trái ý chưởng môn, kể cả khi luật ấy do chính chưởng môn đề ra. Và cũng từ bề dày lịch sử này, cái quy tắc cô nêu trên là thành không thể ngửi được. Vì thối tha. 

    Lại còn tiếp…

  48. #86 by PTSNgoAiNi on 2009/08/02 - 15:36

    Cô lại thách thức giáo dân yêu nước hơn yêu Chúa hay là ngược lại. Trích: “Những năm chống Pháp, đánh Mỹ , , Quảng Bình là nơi tuyến lửa . Nhà thờ Tam Toà bị đánh bom . Hàng ngàn người dân chết thảm . Đất đai bị cày xới . Giáo hội CG ở đâu sao không tổ chức một cuộc biểu tình rầm rộ như thế để lên án…?”
     Thế người ta đã trích cho cô bài giảng về cái gì của Cesar thì trả cho Cesar, cô chẳng hiểu tẹo nào. Vậy thì nói thêm cho cô ích lợi gì? Cô giáo Thảo nên tự hỏi một điều thiết thực hơn: Tại sao giáo dân lại đòi bây giờ? Mà không cách đây ba năm, năm năm hay mười năm? Anh là cô thì sẽ tự nhủ: Tài thế chưa nên diễn thuyết ba hoa vội đâu.  

    Vẫn còn tiếp, nhưng không phải ngay bây giờ.

  49. #88 by Đéo Bựa on 2009/08/02 - 20:16

    Dư luận trong tỉnh người ta nói rằng giáo dân bỏ Tam Tòa đi cách đây hàng chục năm, giờ tự nhiên quay lại đòi là không đúng.
    Trung Tướng giải thích sao về điều này ?

    • #89 by An Hoang Trung Tuong on 2009/08/03 - 00:05

      Họ ở đấy chứ đi đâu? Nếu đi đã lâu rùi bỗng từ đâu quay lại xứ, sẽ mặc nhiên được coi là bọn tứ chiếng (ví dụ mấy tên Cali mà về Sài Gòn), và đéo có cái vị mẹ gì mà ngang nhiên dám dựng nhà, kể cả nhà thờ.

  50. #90 by pe^te^211 on 2009/08/02 - 20:40

    Diệt Đạo cật lực nhất chính là cha con bạn Nguyễn Huệ, chứ không phải bạn Tự Đức hay Minh Mạng. Chỗ nầy thì lý do rất đơn giản: bạn Huệ không thích bất cứ cái gì của ngoại bang. 

    @Bựa 02:29 02-08-2009

    Thế là thế nào TT?

    Tớ đọc thấy rằng bạn Gì Huệ chỉ chém giết thật lực kiểu vũ phu chết nhiều giáo cộng, còn bạn Gì Mệnh giết đạo có phương pháp lý luận (như của bạn Gì Lin bên tây). Tỉ như:
    – Giam lỏng Thừa sai, không cho nhập, chờ tàu vào cho xuất luôn.
    – Ký nhiều sắc lệnh giệt giáo cộng.
    – Phổ biến giáo lý Gì Mệnh gồm 10 điều nhằm thay thế giáo lý của giáo cộng.
    Kết quả là bạn có nick Mệnh-NêDô, và đặc biệt là một nửa thánh tử vì đạo là do bạn ký bằng tốt nghiệp.