Mùi tông dật

LƯU Ý: MỌI SAOCHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ

Đa phu ở Tây Tạng là chiện lìu tìu. Trung Tướng kể chiện đa phu Xứ Lừa.

Cách thành phố Đà Lạt chừng hơn chục cây-lô-mếch, ngay sát quốc lộ số mấy quên mẹ, có ngôi làng nhỏ dân tộc Cờ Ho. Đếch biết tên biên đúng chưa, Xứ Lừa nhiều tông dật quá, nầu Hở Mông, Héo Cu, vưn vưn, điếu nhớ hết.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

Dân tộc Cờ Ho được cho là một trong dững dân tộc siêu thiểu số Xứ Lừa. Có bác già bẩu bọn Cờ Ho thuần chủng chỉ còn trăm mạng, lại có bác bẩu chừng dăm ngàn. Nói chung các học giả Lừa tuyền loại bố láo, nuốt cứt khen thơm nhai cơm chê thối, nên cũng chẳng tin được bác điếu nầu.

Giống các tông dật Xứ Lừa khác được tông dật Hành Kinh lãnh đạo bốn ngàn mấy mươi năm, bọn Cờ Ho chỉ có tiếng nói mà không có chữ viết. Chúng nói một thứ tiếng nghe lách cách như tiếng con gà mái mổ vầu vỏ con ốc sên. Nhanh và trúc trắc.

Có thể vì nói cái thứ tiếng gà đó mà bọn Cờ Ho khoái loài gà. Ngay đầu ngôi làng ngất nghểu tượng một Bác Gà to quằn quại bằng xi-măng cốt sắt, dưới chân Bác Gà xi-măng ngập cứt gà thật, ỉa bởi dững con gà thật. Cạnh rừng cứt gà thật là một cái giếng nước ăn thật, đang mùa cạn róc. Trung Tướng sẽ gọi ngôi làng Cờ Ho nầy là Làng Gà.

Bọn Cờ Ho có vẻ theo đạo Tin Lành, dưng quanh Làng Gà không thấy nhà thờ nầu. Nghe đồn tượng Bác Gà của Làng Gà do một thằng Khoai Tây ngứa tay xây nên, dưng hắn điếu ngứa đủ mức xây mẹ một Tín Đường, dù chỉ rộng ba chục thước vuông và điếu cần cốt sắt. Cũng nghe đồn bọn ngoại bang làm từ thiện như lối chơi bốc-kê búng dái, hứng phát thì ban hứng phát thì ngưng, rất chi bệnh hoạn.

Bọn Cờ Ho sống nhờ nghề làm ruộng, nuôi gà, và bán dững chiếc túi nhiều màu khâu bằng vải tự dệt cho du khách, dững kẻ tơ tít nhau chán chê trên Đà Lạt muốn ghé thăm Làng Gà đổi gió trước khi giở về đô thành dưới xuôi.

Phần giới thiệu Lá Lẩu đã xong, bi giờ đến phần trọng tâm Củ. Đọc Văn Bựa của Trung Tướng thì nhớ kỹ nó luôn có ba phần. Lá Lẩu, Củ, và Mơn Man. Trung Tướng nhắc thế để binh sĩ dễ liên hệ với một cốt văn chính thống, gồm Mở Bài, Thân Bài, và Kết Luận. Liên hệ chứ không so sánh nhế. Đẳng cấp Văn Bựa cao tít mù vời vợi như giời xanh, điếu ai đem so với dững thứ củ khặc lót đít không đắt.

Cờ Ho hẳn là sắc tộc duy nhất Xứ Lừa còn theo trường phái mẫu hệ. Phải không? Ở đây các chị là các Ông Vợ lỗ mãng, quán xuyến gia đình và rèn dạy các Bà Chồng lười biếng láo khoét, đẻ dững đứa con bụng ỏng mang họ của các chị, dệt vải khâu túi bán cho du khách, và đuổi dững con gà trọc lông đít cho chúng ỉa đúng chỗ cái giếng nước ăn cạnh Bác Gà xi-măng.

Đã mẫu hệ tất phải đa phu. Ở Làng Gà điếu có chị nầu ba chồng như người liền bà Tây Tạng mà bạn Trần Chính kể, dưng có vài chị hai chồng (*). Trung Tướng đã gặp một trong họ, đó là một nữ tráng niên tươi tốt tuổi ngoài năm chục tên Bom Bom.

Nhà Bom Bom ngay chân tượng Bác Gà. Quán bán túi kiêm xưởng dệt của mẹ con chị thuộc loại nhớn nhất làng nằm cạnh nhà luôn. Hai đứa gái nhớn của chị, chừng mười lăm mười sáu, cắm cúi dệt vải màu trên hai cái máy rất đẹp dựng góc xưởng, đỏ ửng má khi Trung Tướng gạ về xuôi lấy chồng Hà Nội. Bắp chân các cô rất tròn và không bị muỗi cắn. Vú các cô tai tái nhu nhú, đeo xu-chiêng Trai Ầm Tầu như hầu hết gái kinh kỳ, dưng khéo dòm vưỡn thấy hột núm miệt vườn đen kịt (**). Hai đứa giai nhỏ của Bom Bom cởi truồng chơi cùng hai con chó ghẻ, chim chúng dính cả cứt gà, dưng đâu hề gì, đàng nầu thì cũng còn lâu chúng mới được hỏi cưới.

Cả hai thằng chồng rận bựa của Bom Bom đều ở nhà. Trung Tướng đã bẩu, độc phu mà liền ông Lừa còn đếch chịu làm gì nữa là đa phu tông dật. Một thằng già cỡ Bom Bom, chắc chồng cả, ngủ doãng háng trên ghế bố kiểu Sài Gòn, ôm quả cát-xét Tầu đang ti tỉ kéo một bản gì nhão hơn cả nhạc vàng. Thằng còn lại, chừng ngoài ba xịch, thì ngồi bên hàng hiên móc kẽ ngón chân ra xem xem, rùi thi thoảng vê ngón tay lên mũi hít hà.

Bom Bom kể lể, rầng cái thằng hưởi kẽ chân là chồng út chị, tên Tum Tum. Lưu ý tên riêng chỉ có tính chất minh họa và không nhất thiết khác tên thật. Tum Tum ngoan nhất Làng Gà, chưa từng chơi phò và chích choác. Ấy là Trung Tướng đón giọng Bom Bom mà đoán bừa chứ điếu ai khai thô thế.

Trung Tướng bẩu, mẹ Tum Tum nó trẻ nhờ, bâu nhiêu nhờ? Bom Bom giả nhời, mười chín đấy. Trung Tướng giật mình bốp phát, đéo gì bố ngang lứa con gái, không khéo nó xời cả lũ.

Trung Tướng trêu, chồng trẻ, thích nhờ. Bom Bom bẩu, lấy nó đông nhà thôi, không thích đâu. Mắt chị roi rói, lỗ mũi nở tròn, điêu điếu chịu. Đũng quần cứ bóng nháng thế kia còn giả vờ.

Con vện khều Trung Tướng ra vườn, thì thào, nẫy em thấy con mụ mân chim thằng kia sau nhà, tục vãi đái.

(@2003)

(*) Trần Chính: Tên một cha nhà văn nầu đó, không phải Tầu.

(**) Trai Ầm: Tên một thương hiệu đồ lót Khoai Tây nủi tiếng, sản xuất tại Tầu.

***



  1. #1 by binhnhat on 2011/03/20 - 21:09

    Cô Hải tìm thấy mấy miếng mảnh sành… hehe
    Mà đào dưới đất thì chỗ đéo nào mà ko có.

  2. #2 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/20 - 21:09

    @cô Lang, cô Xim

    Thứ chữ các cô nói (eg. “d-i.t me. ma`y”) gọi là chữ VIQR, một kiểu chữ Lừa có từ trước khi máy tính thịnhhành, có thể ngang thời mới kiểu chữ Telex (eg. “dditj mej mayf”) chiên zùng trong điệnbáo điệntín hehe Zì đoán thế.

    Khởithủy, VIQR được một số lỗ-đít Lừa zùng để biên tiếng Lừa trên các máy chữ cổ của Khoaitây (không có zấu, zưng có các punctuations như -/+/..), có iuđiểm là zễ đọc hơn so mới kiểu chữ Telex, gõ trên máy chữ cũng zễ hơn Telex.

    Sau nài, quãng jữa 198x, khi máy-tính PC bắtđầu fáttriển ở Khoaitây, zưng font và keyboard tiếng Lừa đều chưa có, các cô Kiều đã zùng chữ VIQR để biên chữ Lừa gởi thơ cho nhau. VIQR thốngtrị các vănbản của Kiều một thờijan rất zài, đến tận cuối 199x vưỡn còn rất nhiều users.

    Đến tận jờ, zù các kiểu code/font tiếng Lừa đã tràn ngập thếjới PCs, thì chữ VIQR vưỡn được zùng, vì Lừa có thể đọc nó mà không cần cài font tiếng Lừa.

    Zì gởi thơ cho bọn bạn Lừa bên Tây thì cũng xài VIQR cho lành.

  3. #3 by bienduc_hai on 2011/03/20 - 21:15

    @Cô Zì:

    Hehe, chú đọc gấn hết bài và comment trong lốc của cô rồi cô ạ (đang thất nghiệp nên có nhiều thời gian). Nói chung là chú thích cái lốc này, tiếc là có một số điểm mà chú không tương đồng mới cả cô. Tỷ dư chuyện Tráng tộc mà cô Lừa ở cồng dưới nói vậy. hehe. (nhẽ cổ là nick ảo của TT)
    Ờ mà nhẽ cô ấy hỏi chú cái mớ dao mác ấy thì cổ đọc kỹ các cồng của chú có phải hơn không.
    Về chiện kiến thức lịch sử giáo khoa mà Lừa đang ê a thì chú có mà nhổ vào đó. Chú đang say sưa với Lương Kim Định các cô ạ. (Tất nhiên là chú có chính kiến riêng của mình)
    Trong các “tham luận” (bà mẹ gọi thế cho nó sang chứ bài vở cứt gì thô sơ như vậy) của chú chú đã hỏi lại cô cái vụ tiếng nói, và chú có dằn thêm cái vụ liền bà mặc váy. Cái đó cũng chỉ là gợi ra mới cả chi bộ để cô nào quan tâm thì có thể tự gúc để tìm hiểu thêm, vì khối già hói tinh hoa đã nói chuyện đó.
    Chỉ đơn sơ là vậy thôi, các cô chưa ai giả nhời cả. 

    Hehe, chuyện từ dính, chắc cô Zì có quen các cô này phỏng?


  4. #4 by Lagavulin on 2011/03/20 - 21:18

    ĐM anh hết sức là đồng thuận với Chungtướng về nguồn gốc tộc Lừa. Chắc chắn rằng, trên vùng trungzu Bắc bộ khi đó, phổ biến là các tộc Mãlay-polynêjiêng sinh sống. 

    Dấu tích của nguồn gốc mẫu hệ còn đọng lại trong truyền thuyết về cô Triệu vú dài. Cô Triệu có lẽ là thủ lĩnh 1 bộ tộc lớn người Mãlay, cô can đảm, có nhiều chồng và để hở vú như hầu hết tông dật sống ở vùng nhiệt đới (như hình ảnh của K’hor, Stiêng, Bahna…)
  5. #5 by Lucky on 2011/03/20 - 21:19

    @ Zi : Thế cái Hoabinhian  củng không phải của mìnhh à Zì ?

  6. #6 by Lucky on 2011/03/20 - 21:27

    @ Hương : Ky nhờ Hương cop- bet hết các com của Zì về Văn Hóa qua riêng bên Bắp Ngô nhe,

     Nhất là nguồn gốc Lừa . Ky rất tò mò, tìm đọc nhiều sách về nó, nhưng lung tung quá  .

    @ Zì : Zi có cuốn nào ” đáng tin ”  – vứt tên sách lên cho em được không , tiếng Eng, Deut hay Lừa cũng ok . Em cảm ơn !

  7. #7 by Lucky on 2011/03/20 - 21:30

    hehe… em ra  nướng thịt với tụi Khoai Tây đây, hôm nay trời nắng đẹp đéo chịu !

  8. #8 by bienduc_hai on 2011/03/20 - 21:37

    Hehe zân Tầu thời thởi xem Lừa như bijờ các cô xem tộc Cờ Ho thôi các cô ạ. @Zì

    Hê, thời nào mà Khựa chẳng coi ngoại tộc là man di mọi rợ hở các cô. Thế các cô không nghe chúng gọi: “Đông Di, Tây Cống, Bắc Dịch, Nam Man” phỏng?

    Dưng nếu Zì có qua Khựa, ở các tỉnh phía Nam vưỡn còn nhiều đền thờ của một mụ nào đới mà chúng gọi là Bà Vương. Lịch sử của cô Bà Vương đại khái nói là có hai cô tiên bị đầy và 162 tiên khác bị đầy theo, Ngọc Hoàng sợ hai cổ phản mới sai Thanh y Đồng tử xuống làm Quang Vũ đế oánh hai cổ. Hai cô tiên xuống Giao chỉ, đầu thai vào nhà họ Trưng, cô chị tên Trắc, cô em tên Nhị… (cái này cô nào đi Khựa nhiều khắc biết).
    Nếu lúc đó dân Giao Chỉ thực sự mông muội như dân làng Gà của cô thì làm gì mấy trăm năm trước dân Lừa đúc nổi quả này hở cô?


    Các cô căn cứ vào quả lịch sử của Khựa biên về bọn mà chúng coi là man di mọi rợ thì các cô có mà mửa. Cái quan niệm của chúng khá nực cười, cô nào hứng thú có thể tìm hiểu tại sao Khựa lại có chuyện “Thiên Hạ” mới cả “Hải Ngoại” bla bla…

    hehe, lưu ý, chú Hải chỉ giả nhời những cồng nào mang tính chất học thuật tí nhá các cô, còn chiện các cô ném thế nào chú chả qua tâm, hehe.
  9. #9 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/20 - 21:46

    @cô Hải Zớ

    Cô bắtđầu mần Zì khó chịu rùi đó. Đã bẩu là đọc lại mấy bài khoang Lịch Sử đi rùi hẵng cãi cơ mà.

    Quả trống đồng của cô, mà Lừa khoe là của Lừa đó, ở bẩutàng Quảng Châu còn gần 3,000 quả. Trong khi ở Lừa có chưa tới 10 quả.

    Bọn lỗ đít Lừa nói, đó là zo Mã Viện tịchthâu đem về bển hahaha. Địt mẹ Zì không tưởng nủi cô Mã lại có ýtưởng siutầm đồ cổ sớm đến như thế, từ khi nó còn chưa là đồ cũ.

    Trong khi đó thì Sử Lừa lại chép, cô Mã tịchthâu đồ đồng của Lừa để đúc cột đồng trên biênjới haha, và để mần võkhí.

    Tự ỉa vầu mõm mình, mới đúng là nét vănhóa ngàn năm bấthủ đặctrưng Lừa đó các cô.

  10. #10 by Xim on 2011/03/20 - 21:47

    Nhất là nguồn gốc Lừa . Ky rất tò mò, tìm đọc nhiều sách về nó, nhưng lung tung quá  . @ Ky

    Nguồn gốc lừa (Tướng thối)

     Đèo mẹ sinh hoạt trong chi bộ mấy năm mà nhiều đảng viên vẫn hƣ hỏng về chính trị lịch sử thế này ƣ? Trung Tƣớng đã nói không biết bao nhiêu lần rồi mà chẳng chịu đọc cho kỹ nghĩ cho thấu. Bố khỉ đời. Phẹt.

     Tổ tiên chúng ta cũng chính là tổ tiên ngƣời Chăm. Tổ quốc chúng ta cũng chính là tổ quốc của ngƣời Chăm. Văn hóa của chúng ta (và văn hóa cả vùng Đông Nam Á luôn) là văn hóa Hòa Bình, thứ đã làm nên trống đồng và tháp Chàm, chọi trâu và chém lợn, sơn tinh và thủy tinh, blah blah. Ngôn ngữ của chúng ta là Môn Khờ Me. Nƣớc da chúng ta là đen ngòm, bàn chân chúng ta là giao chỉ. 

    Cha ông chúng ta là Kunsamana, tức các bác Hùng, những ngƣời đã đẻ ra những Mayatima, tức Mai Ai Tiêm, hoặc Myachaua, tức Mỵ Châu. Họ của chúng ta là Chaya (bi giờ gọi bố láo là Chế), hoặc Maya (giờ gọi kiểu Tàu là Mai), còn tên của chúng ta là Khamadichara hoặc Dunvadiva, chứ đếch phải Nguyễn Cộng Sản, Lê Đinh Ngô, Phạm Rách Việc. 

    Cái mà chúng ta tƣởng là tổ quốc, hóa ra là một vùng đất chó chết bị ngƣời Tàu đồng hóa. Thứ mà chúng ta tƣởng là tổ tông, hóa ra là các ông các bà Tàu Khựa mà nhiều ngƣời chúng ta vẫn ghét cay đắng. Ngay cả cái tên nƣớc, chữ “Việt” mà ta bấy lâu tự hào, là móc từ bên Tàu sang. Bách Việt Âu Việt Lạc Việt gì gì cũng là Tàu hết.

     (còn)
  11. #11 by tieuthithi on 2011/03/20 - 21:49

    @Hương , Ky nói đúng đấy . Lúc nào rảnh em cóp bết lại những tham luận của Dì và còm có chất vào chuyên mục Lịch sử như vừa rồi làm mấy bài bên lốc Bắp ngô í . Theo  thứ tự từ thời Triệu Đà .vv… đến 1975
      Nhiều lúc chị muốn cho một vài đứa nhỏ tiếp cận  với kiến thức mới mẻ nầy nhưng không thể đọc hết hàng ngàn còm rùi tự chúng chọn lọc ra được và rất mất thời gian  vì rất nhiều còm ko cùng chủ đề . Nếu chỉ đọc bài của Dì mà không dọc còm thì lượng thông tin ít và đôi khi không hiểu .Các khách mới vào quán mà  chưa đọc hết bài của Dì chắc cũng vậy

  12. #12 by Xim on 2011/03/20 - 21:51

    (tiếp)

    Vua Lê của chúng ta uýnh nƣớc Chiêm, hóa ra là tên vua Tàu uýnh nƣớc ta. Vua Trà Toàn của chúng ta bị giặc Lê xâm lƣợc tiêu diệt giết một lúc năm chục ngàn lính và chặt cổ chừng ấy ngàn dân, hóa ra lại là tên giặc cỏ bố láo. Tóm lại ta là ai? Đèo phải Tàu, đèo phải Chăm. Ta là Lừa. Chỉ có Lừa mới nghĩ mình là bố tƣớng nhƣ lão Văn Minh, giở cái Chiến Thƣ vớ vẩn ra lừa dân chúng. Từ cội rễ ta là Chăm. Nhƣng bi giờ ta là Tàu. Tiếng ta 20% là Chăm, 70% là Tàu, 3% là Tây, còn 7% là khẹc khẹc chả biết là cái gì. 

    Cái mà ta đang tự hào toàn là Tàu, nhƣng cái mà ta đem khoe lại là Chăm. Đit mẹ nhƣng ta vẫn chửi Tàu là bọn giặc xâm lƣợc, và vẫn chửi Chăm là bọn súc sinh bị tiêu diệt là chính đáng. Ta đếch phải là chính ta. Ta chửi luôn chính ta. Há há há lừa lúc nào chả mâu thuẫn và bù bựa?

    (còn)
  13. #13 by Nô Đức Nổng on 2011/03/20 - 21:51

    Kể ra Tên tướng bực cũng đúng, nhưng phải vui vì có việc để mần chứ?
    Riêng trống đồng ấy, có ít nhất 10 nước nhận là của mình. Hải dớ giống anh cách đây 15-20 năm đíu chịu, thủ dâm-ngộ nhận-sô vanh-húng chó…

  14. #14 by Xim on 2011/03/20 - 21:53

    (tiếp)


    Bác vua Hùng ta đích thị là dân một bộ tộc đã chiếm cứ gần nhƣ toàn bộ đông nam á từ gần chục ngàn năm nay. “Hùng” là một chức danh từa tựa nhƣ “tộc trƣởng”, là phiên âm chữ “Khun” của nhiều thứ tiếng trong khu vực. Sau này bên Miến Điện có ông Khun Sa vua ma túy (đã từng thuê tƣớng Mai Chí Thọ chở thuốc phiện sang Hồng Công những năm Lừa bị cấm vận), và Thái Mã vẫn còn nhiều ông Khun khác rất chi nủi tiếng. Ai đến Me La Ca bên Mã Lai còn thấy dinh thị của ông Khun Cháp Gì Gì rất đẹp đẽ ngay bên bờ biển. Tổ tiên của bác vua Hùng ở ngay sát biển đâu vùng Thanh Hóa Ninh Bình bi giờ, với bến En là trung tâm. Sau những cuộc du cƣ và chia rẽ, một phần dạt xuống nam hợp với bọn mọi Căm Mã, và một phần bung lên bắc thành Lừa. Phía bắc lạnh lẽo và ít thức ăn nên bộ phận này cũng không đông đảo mấy. 

      (còn)

  15. #15 by Xim on 2011/03/20 - 21:54

    (tiếp)

    Đến đời bác Hùng, tự dƣng phụ huynh bác ý không muốn du cƣ nữa, dừng mẹ nó ở chỗ bi giờ là thành phố Việt Trì, thời đó còn là bờ biển đông kinh tởm. Sau một vài xích mích thế mẹ nào đó, một số em của bác Hùng tách ra sống ở sát biển bằng nghề chài lƣới, còn một số em khác và chính bác thì ngƣợc lên Phong Châu cách đó chỉ vài chục ký kô mếch dựng chòi sinh sống. Làm đếch gì có vụ ly dị tốn kém nào đâu. Loanh quanh thế bà nào mà bọn em bác Hùng ở biển dạt mãi dạt mãi xuống Ô Rí mà thành Lâm Ấp rồi Chiêm Thành về sau. Còn bác Hùng và bọn em ở cạn thì cũng phá tán linh tinh cả. Dòng dõi bác Hùng tận tuyệt khi bác Phán uýnh Phong Châu, đuổi bác Hùng cuối cùng cởi truồng chạy nhong nhong. Bác ý phải thay tên đổi họ thành ngƣời Mƣờng chui lủi trong dừng dú. Tiếng Mƣờng một vài thế kỷ trƣớc đây còn rất giống tiếng Thái Trắng, và tiếng Thái này chính là tiếng Lào, cũng là tiếng Thái ở tận bên Thái Lan. 

    (còn)
  16. #16 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/20 - 21:55

    @em Ky

    Cái gọi là vănhóa Hòa Bình chính là vănhóa Môn.

    Zântộc Môn hiện còn nhiều nhất ở bên Miến Điện (quãng gần chục trẹo mạng). Em có thể qua Răng Gun xem bẩutàng của bỏn.

    Tấtcả các con zao có chuôi hình liềnbà mà cô Hải Zớ bốt hình đó, đều có ở bẩutàng ý. Và cái nầy mới quantrọng, ở Lừa thì đéo có con nầu tươngtự cả, trừ trong sách của bọn lỗ-đít hehe.

    @cô Hải Zớ

    Zì khen cô có ýthức đọc sách chămchỉ. Zưng Zì rất tửtế khi nói mới cô rầng, nết tầm-chương-trích-cú không bâujờ có thể tạo ra một tưzuy trángkiện đâu cô.

  17. #17 by Xim on 2011/03/20 - 21:56

    (tiếp)


    Nay thì tiếng Mƣớng sắp thành tiếng Lừa mẹ nó rồi, đồng hóa mà. Lúc bác Phán uýnh xuống Lừa thì lừa xịn chỉ có độ vài trăm mống. Bác Phán dắt theo vài trăm tráng niên từ phƣơng bắc, hiếp cho vài năm là đẻ ra rặt Tàu với Tàu. Tổ quốc của ta chính thức chuyển sang Tàu từ bấy. Dƣng mà bọn con cháu đàn em ở biển của bác Hùng rất đểu. Chúng liên tục uýnh lên nƣớc ta (tức là nƣớc Tàu) và tuyên truyền rằng chúng nó mới là cha bố chúng ta. Thế là chúng ta uýnh cho chúng nó chạy vãi cứt, nhƣng vẫn ngấm ngầm tin rằng chúng ta đếch phải ngƣời Tàu. Để kết thúc câu chuyện kể cho lão Minh thiu thối, lão Minh cần đƣợc nhắc nhở rằng tiếng Việt còn cực nhiều từ na ná tiếng Thái Lan bi giờ, ví dụ Ông, Bà, Bác, Cơm, Thịt, Tôm, Cá. Cùng một gốc mà. Đó là phần 20% của tiếng Việt không mang gốc tích từ tổ quốc Tàu Phò.

    (Hết)

  18. #18 by bienduc_hai on 2011/03/20 - 22:00

    @Zì mới cả Xim:


    Địt bố cô, chú đã nói chú có đồng tình với các cô đếu đâu. Thì cô Xim trích lục làm đếu gì nhỉ.
    Quả Trống đồng không hẳn tất cả cái đó là của cô Viện ăn cắp, mà lãnh thổ Việt lúc đó đã từ bờ Nam sông Dương  Tử trở xuống rồi các cô. Tất nhiên các cô có quyền không tin, như chú không đồng tình với các cô vậy. Ti nhiên, chú thấy rằng chiện này bắt đầu có chiều hướng mất hehe hòa khí.
    Về chuyện nguồn gốc Mã lai chú cũng nghe trước đó, đó cũng chỉ là một thuyết như bao thuyết khác thôi các cô ạ, và tất nhiên là chú không tin.
    Trở lại quán, chú nghĩ chuyện này mà chú còn lý sự mới các cô một hồi nữa e mất vui. Và đó là điều chú không muốn, hehe.

  19. #19 by bienduc_hai on 2011/03/20 - 22:03

    @Cô Xim:


    À, xin lỗi cô Xim vì không đọc rõ cái bốt mào đầu của cô, xin lỗi xin lỗi. hehe.
  20. #20 by sonata269 on 2011/03/20 - 22:03

    Eo, lâu không yahoo gì, giờ không cả embeded được youtube nữa.

    http://www.youtube.com/watch?v=w9TGj2jrJk8

  21. #22 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/20 - 22:03

    Váy, cái mà cô Hải Zớ khoe là đặcsản Lừa, mà liềnbà Lừa mặc mãi hehe còn Tầu thì không có (?), thì nó chính là cái xàrông của người Môn-Khờme.

    Các cô đã sang Miên chưa? Gái bển vưỡn còn bận zững cái xàrông xịn của ngàn năm trước.

    Thực ra đó là một vuông vải hình chữ nhật, rộng chừng 1m (quãng bằng chiều zài chân người nữ), và zài chừng 1.5m (quãng gấp đôi vòng mông người nữ). Quấn bụp fát quanh đít, hehe thế là gái Lừa đã có tấm váy rất là gợi tình.

    Một con vện Zì thời 199x rất thích loại váy ý. Và Zì cũng thích nó mặc váy ý. Vật ra jường, kéo soạt fát, thế là đít đoi thỗnthện luôn hehe.

  22. #23 by Nô Đức Nổng on 2011/03/20 - 22:05

    Anh khuyên cô Hải dớ và các cô có niềm tin mơ hồ về lịch sử nên tìm Tạ Chí Đại Trường mà đọc. Cũng nhiều ý hay phết đấy.

  23. #24 by tieuthithi on 2011/03/20 - 22:07

    Thôi Dì sì tốp lại vụ lịch sử nầy phát đi , chủ đề nầy bàn nhiều lắm rùi mà .Để cho các cô cổ còn có thời gian đọc lại các bài cũ . Em đồ là  cô Hải  chưa đọc hết lượng thông tin mà chi bộ đã  đưa ra thảo luận he he trong đó bao gồm cả  mấy ngàn cồng trong các bài “Choang tộc” hay bài’Ai triệu vương ai Trưng vương”… chả hạn
    Dì hứa tối  nay kể chuyện bùa ngải tông dật mà he he em đang mót  hóng

  24. #26 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/20 - 22:09

    Nếu Lừa muốn thủzâm về lịch sử của mình, thì theo Zì các cô nên tìm cách chứngminh cha ông Lừa các cô là cụ tổ của các tộc Miến, Mã, Miên, Lào.. thì tốt hơn là chứngminh các cô đéo có nguồn-gốc Tầu.

    Vì, đơnjản các cô đéo thể chứngminh được. Các cô jở cái đéo jì ra thì nó cũng là của Tầu.

    Thậmchí các cô còn thớlợ đến mức bùlu bùloa rầng, địt mẹ thuở Triệu Đà nước Lừa rộng đến tận hồ Động Đình mớicả sông Zương Tử, tức là bằng 1/2 nước Tầu hehe.

    Địt mẹ đưa lýlẽ như thế thì thà câm còn hơn hahaha.

  25. #27 by sonata269 on 2011/03/20 - 22:10

    Hôm trước em qua Đông Hưng Trung Quốc, ơ, mà chả có gì để kể cả nhỉ? Sang đó rồi đi tắm biển, tức là ở nơi cách biên giới cũng một khoảng vài chục km rồi mà sóng viettel vẫn rất mạnh nhá.

    Thấy bà con mình khuân đồ từ đó về rất nhiều, đi qua cửa khẩu hẳn hoi í, chứ không phải luồn lách đâu, họ có giấy thông hành 3 tháng làm lại 1 lần, mỗi lần từ Đông Hưng về có thể mang theo 25 kg hàng là tối đa,  buổi tối ở Móng Cái buôn hàng đó nhộn nhịp cực, thế mà từ đó mang về xuôi lại thành hàng lậu nhỉ?

    • #28 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/20 - 22:16

      25 cân thì không lậu, còn 26 cân thì lậu 1 cân, thế là đúng chứ còn jì nữa em.

  26. #29 by sonata269 on 2011/03/20 - 22:12

    Ở cung điện hoàng gia Lào cũng rất nhiều trống đồng. Nhưng không được chụp ảnh.

    • #30 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/20 - 22:14

      Ở Miến cũng nhiều vôđối em ạ. Có cả cái bằng vàng ròng luôn.

  27. #31 by sonata269 on 2011/03/20 - 22:15

    Mình đang kể chuyện gì í nhỉ? Bên Lào í, ở khu du lịch họ bày bán rất nhiều đồng bạc trắng hoa xòe với cả tiền giấy thời indochina í.

    Chả biết đó là tiền Indochina thật hay là in giả nhỉ? Nhiều tờ trông cũng mới mới.

  28. #32 by sonata269 on 2011/03/20 - 22:19

    Đi du lịch trên sông Mê Koong í, sẽ vào một cái hang, quên tên rồi, có rất nhiều những tượng Phật = đồng í, được người hành hương đến từ khắp nơi mang về đó.

    Mình kể chuyện buồn cười nhỉ, ba lăng nhăng. hihihi, cơ mà trí nhớ nó chập chừng.

  29. #33 by sonata269 on 2011/03/20 - 22:22

    Còn chuyện gì để kể không nhỉ? À, em vừa cắt tóc vuông, nhuộm màu hạt dẻ, trông ngầu cực. Do có nhiều tóc trắng phải đi nhuộm, không ngờ nhuộm màu này thì tóc trắng càng rõ hơn.

  30. #35 by sonata269 on 2011/03/20 - 22:24

    Thôi em đi đắp mặt khoai tây đây.

    Vừa đi dạo về, mấy hôm rồi may mà không lên cái mụn nào.

  31. #37 by bienduc_hai on 2011/03/20 - 22:26

    Hehe, các cô cứ nhảy dựng lên khi ai bất đồng quan điểm với các cô. Nhẽ giờ có ai trưng ra cái bằng chứng về ADN hay khảo cổ hay cái gì gỉ đi chăng nữa thì các cô cũng không tin và tìm cách chứng minh khác đi hoặc ngược lại.

    Hehe, chú đã nói là chú có đọc gần hết các bài và cồng trong lốc này (lỳ do để tìm hiểu về cô Zì và các cô khác), tất nhiên là những bài có tính học thuật tí (cho nên chú mới nói là “gần hết”, vì các bài đong gái, nâng bi, chửi nhau… thì chú ít để mắt tới).
    Mà chuyện nguồn gốc mới cả lịch sử này có nói mãi cũng không ngã ngũ. Cho nên nếu các cô không thích or thấy khó chịu thì chú hem bàn nữa, vì dù sao chú cũng làm xong việc của chú là đưa ra ví dụ về chuyện dân Lừa CHƯA bị Khựa đồng hóa. (Nhẽ cô Zỉ nói chưa chăng, vì chú thấy dù nguồn gốc hehe nào thì dân Lừa vưỡn còn cái váy, còn chuyện cái váy bên Khựa thì không là văn hóa cổ xưa của các cổ (các cô đừng coi phin Khựa mà lầm)).
    Mới cả, dù ông Lừa có nguồn gốc từ đâu chăng nữa thì đó cũng là chuyện cổ đại, chú và các cô vưỡn đang chém gió ào ào trên đây thâu. Hehe, hiện tại thì giải quyết cái bao tử mới quan trọng hơn là tranh luận xem ông cố ông sơ thời thởi là ai.



  32. #38 by Delete on 2011/03/20 - 22:30

    Em Hê bẩu tóc trắng lại nhớ bảnquyền thuốc đen tóc của Zì. Thuốcthang tới dâu rùi Zì? Có bản thươngmại chưa ạ?

  33. #40 by Già Không Đều on 2011/03/20 - 22:37

    @Em Hê

    Anh Già Không Đều chào cưng nhế!

    Giấy thông hành qua biên giới Việt Trung chỉ dành cấp cho việc đi lại giữa mấy tỉnh giáp biên giới, tỉ như qua Đông Hưng or Bằng Tường, Hà Khẩu. Đóng lệ phí và chụp ảnh thì có quả thông hành làm ngay trong ngày thế này này

     

    Muốn vào sâu trong nội địa Trung Quốc, phải dùng hộ chiếu và có visa vào, có thể visa một năm đi lại nhiều lần, hoặc chỉ vào một lần, or 3 tháng, 6 tháng nhiều lần, tùy phí và điều kiện cấp visa. Nếu không, khi đến tỉnh vùng biên, phải đi xin cái” Giấy Xanh” gọi là visa nội địa Trung Quốc thì mới được vào sâu, nếu không, police lên xe kiểm tra từng người một, nếu kg có hộ chiếu ( or thông hành kèm visa xanh) có thị thực còn hạn, thì xin mời xuống xe, đi bộ về cửa khẩu mặc kệ luôn.


    Cư dân vùng biên giới được cấp thông hành qua lại để tạo điều kiện “thông thương”, qua lại mỗi lần tự do mua bán lượng hàng nhỏ. Tuy nhiên luật lại không cấm mỗi ngày qua lại mấy lần là tối đa, nên các công dân biên giới tha hồ qua lại mà mỗi lần qua lại thì mần cửu vạn kg quá 25kg như em nói, gom nhiều lần, nhiều người thì cũng được lượng hàng to. Về xuôi thì có đường dây, nếu không thì kiếm hóa đơn hợp thức hóa là xong, kg thể gọi là hàng lậu không rõ nguồn gốc xuất xứ. Mà nói thế chứ tụi Quản lí thị trường thừa biết hàng gì, xuất xứ từ đâu rùi, vấn đề là xiền và hên xui thôi.

    • #41 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/20 - 23:39

      90% zân Lừa buônbán ở Quảng Châu đéo có hộchiếu visa jì cả cô ạ. Cứ lên xe đò đêm mà chạy.

  34. #42 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/20 - 22:38

    Cô Hải Zớ vửa ngu vửa bảothủ, là thói quen không tốt đâu.

    Ngu thì cũng bìnhthường, chưa khôn thì ngu thôi, Zì thôngcảm. Bảothủ cũng là bìnhthường, nếu cô đúng thì cô cần bảothủ.

    Zưng đã ngu mà lại bảothủ thì chiện rất là nghiêmtrọng.

    Địt mẹ Zì thựcsự đéo hiểu cô cứ lảinhải về cái váy của liềnbà Lừa là có ý jì? Cô định xìbam à? Zì đã nói đó chính là cái xàrông của zân Môn Khờme rùi mà.

    Hay cô có ý nói váy đó Lừa xuấtkhẩu sang Miên Lào Miến, rùi chính mình thì đéo thèm mặc nữa?

  35. #43 by Do L on 2011/03/20 - 22:44

    Và cái nầy mới quantrọng, ở Lừa thì đéo có con nầu tươngtự cả, trừ trong sách của bọn lỗ-đít hehe.
    @Dì
    Cái vụ dao kéo này thì lờ biết rõ là đồ đào ở lừa còn có dững con đẹp hơn như thế.
    Nhà sưu tập khác còn hay không thì đíu biết, nhà lờ thì đã bán mấy con. Có dững con nó đúc hình người quì gối dâng hương hay có dững con có thanh niên đóng khố.
    Lừa bán rất nhiều đồng chống đi khắp thế dới cái này chắc chắn. Làm giả có, thật có tất nhiên sau khi bán mẹ hết chống lành thì làm giả bán thôi (kỹ thuật đúc giả từ dững mảnh vụn như cám lừa đc cả đồng vị 14 cờ)
    Đồ sứ cổ nhất lừa có mờ khác với tàu mẹ là từ gốm gọi là Lý trần ?!?!?! sau khi đọc bài của Dì thì hoang mang mẹ rồi. Còn đâu toàn bộ là tàu ta.
    Lâu nhất theo khảo cổ lừa là Óc eo mãi phía Nam lừa. Chắc dismia cũng nhận vơ vào là lừa thôi.

    • #44 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/20 - 22:54

      Đồ mới đó cô chứ có cứt ý mà từ thời Đông Sơn Hòa Bình đéo jì.

  36. #45 by tieuthithi on 2011/03/20 - 22:48

    Thuốcthang tới dâu rùi Zì? Có bản thươngmại chưa ạ?
    ơ thế Del không biết à ? vụ đó Zì bẩu thất bại rùi , nghe đâu thử nghiệm có một số phản ứng phụ như rụng tiệt hết tóc hoặc chốc đầu nấm mốc gì đó he he … dùng  một thời gian thì đảm bẩu hông còn sợi tóc nầu …để mà bạc nữa há há há ..

  37. #46 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/20 - 22:52

    Lại nói về cái váy của liềnbà Lừa (trước thời Minh Mạng).

    Thực ra gốc của nó là cái Váy Đụp, một loại yfục của liềnbà Tầu từ thời Đông Chu. Các cô đọc tích Hàn Tín Luồn Trôn hẳn còn nhớ vụ cô Tín chui zưới tấm Váy Đụp của một em fò jà hehe.

    Khi sang đến Lừa, thì Váy Đụp đánh bạt cái Xàrông của zân gốc Môn, vì Xàrông zài lùngthùng bận quá nóng không thíchhợp mới khíhậu Lừa.

    Tinhiên để đỡ sốc mới zân Lừa, Váy Đụp được thiếtkế theo nguyêntắc Xàrông nhằm kếthợp zững iuđiểm của cả hai.

    Sau đó thì gái Lừa tuyền bận Váy Đụp, cho đến khi Minh Mạng cấm váy.

    Địt mẹ thế là gái fải chế váy để mặc cho khỏi trái lệnh vua. Đó là một cái bao có khâu túm một nhát ở đáy.

    Nó thực ra vưỡn là cái váy, zưng lại có đáy, nên jống cái quần hehe.

    Minh Mạng tèo, lệnh cấm nhạt zần, gái Lừa liền tháo cái chỗ khâu túm ở đáy “quần”, thế là lại có váy.

    Nên Lừa mới có câu đố vui “Vừa bằng cái thúng mà thủng hai đầu, bên Ta thì có bên Tầu thì không” hehe.

    Vì câu đố nầy mà bọn tầm-chương-trích-cú như cô Hải Zớ mới tưởng là bên Tầu đéo có váy. Mời các cô gúc tìm tranh cổ của Tầu xem liềnbà bển mặc jì nầu.

  38. #47 by Già Không Đều on 2011/03/20 - 22:54

    Cô nầu hay đi China và thường nghe nhạc China, dù có thể không hiểu lời hết vì không học tiếng bài bản, tuy nhiên, trong sâu thẳm, ta có thể cảm nhận được giai điệu nó rất chi là gần gũi, như thể nó ăn sâu vào huyết quản mình từ trong tiềm thức nào ấy, như thể ta có dòng máu Tàu trong người thì phải he he.

     Có cô nầu có cảm giác này kg?

    • #48 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/20 - 22:55

      Đứa nầu bẩu không thì là zốitrá chứ còn đéo jì nữa.

  39. #49 by Do L on 2011/03/20 - 22:54

    Cô Hải@ Cô trưng ra đc cái bằng chứng khảo cổ lừa 4000 niên đi cô. Cái làng đang đào sau bẩu tàng quân đội cũng đầy luôn ảnh nhé cô.

    Về vấn đề lịch sử thủ dâm hay không thủ dâm lờ đéo quan tâm lắm vì Dì mần cho hoang mang quá nên phải kiện toàn lại.

    Cướp phá, đào bới, ăn cắp, ăn cướp di tích thì lừa mãi mãi đéo bằng khoai tây đâu cô Hải. Và tất cả đều đc mang ra bán công khai.

    Cô tìm ngay khoai tây xem có món đéo nào 4000 năm không hay là lâu nhất có mỗi mấy cái bát Lý với Trần.

  40. #50 by Do L on 2011/03/20 - 23:02

    Dismia Dì em có bẩu là Dông sơn với Hòa bình đéo đâu.

    Dưng chắc chăm chăm đéo phải đồ mới đâu cái này Dì đừng cãi nhà em. Thời em còn chưa mặc quần giá là 4k tơn/cây rồi (Dì thì quá rành 4k đới nó to thế nầu) và trình độ mần giả lừa lúc í đéo thể cao tới đó vì cái teng lên từ axit với nước đái với hóa chất chỉ lừa trẻ con đc thôi, lừa thế đéo nầu khoai tây nó nghĩ ra các trò đó để phục chế di vật mà.

  41. #52 by Dragonfly on 2011/03/20 - 23:05

    Nếu entry này nó nhạt zồi thì chiển lại vấn đề thuế khóa tý đi con Zì Man Zi Mọi Zợ. Bài này anh đọc zồi, trí tuệ như Zì cũng phải ợ ra nhai lại à? Chết thì cho anh xin cái xách để xào măng nhậu nha. Hệ Hệ

  42. #54 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/20 - 23:06

    Tiếp về cái váy Lừa

    2- Đến tận 197x, thì cái váy jống cái thúng từ thời Tự Đức vưỡn rất thịnh ở Bắc Lừa.

    Nó là một cái ống bằng vải ziềmbâu mầu đen, một đầu xỏ chun (hoặc jải rút) làm cạp, còn đầu kia để trống, làm gấu.

    Các cô tận mắt xem cái váy đó, thì mới biết tại sao Minh Mạng lại cấm nó.

    Đơnjản vì gái Lừa không mặc xìlíp (đến tận 197x thì xìlíp mới bắtđầu zùng đạitrà ở Lừa). Đã không có xìlíp, mà lại chơi quả váy thúng kia, thì hehe, khiêuzâm vôđối. Bướm đoi suốt ngày thỗnthện bố ai chịu thấu.

    Zưng cái váy thúng ý lại cực tiệnlợi. Nếu buồn đái, thì các gái chỉ cần zạng hai chân là có thể fun tồtồ ngon lành ngay jữa fố luôn. Thậmchí ỉa jữa fố cũng zễ như thế.

  43. #55 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/20 - 23:14

    3- Liềnbà Lừa đến tận thời nhà Lê vưỡn mặc váy đụp và yếm (là một miếng vải hình vuông có hai cái zây để quàng lên cổ và hai cái zây nữa để buộc chỗ thắt lưng). Mùa đông thì khoác thêm cái áo tơi. Vậy liềnông Lừa mặc jì?

    Liềnông Lừa hehe, các cô đéo thể tin được đâu, đến tận đời Lê vưỡn đóng khố và cửi trần. Tấtnhiên mùa đông thì cũng khoác thêm áo tơi như liềnbà.

    Đã gầy mà cửi trần thì trông chất nghệ bỏ mẹ hehe. Thế là Lừa có trò xăm trổ đầy mình để thay áo.

    Và đươngnhiên cả liềnông và liềnbà Lừa đều đéo đi zép. Thế mới là Jao Chỉ Tộc hehe.

    Áo zài khăn xếp nọ kia chỉ có từ cuối đời Lê. Mà cũng chỉ nhà jầu mới xài thôi nhế các cô.

  44. #56 by bienduc_hai on 2011/03/20 - 23:14

    @Cô L:
    hehe, khi đã không cùng quan điểm thì dù có trưng ra cái éo gì cũng không xong cô ạ. Mới cả, chuyện này không phải có thể kết luận ở lốc này hay cuộc hội thảo kia được. Cho nên từ cồng dưới chú đã tịt không nói vào nữa rồi hehe.
    @Cô Zì: hehe, cô cứ nghĩ cho chú thấp tới mức nghe theo cái câu đố đó (hay cái gì đại loại như thế) để rồi chú phán rằng đàn bà Tầu không có váy thì hơi oan cho chú. hehe, chú tuy trẻ tuổi thật nhưng cũng không tới mức non nớt như thế đâu cô ạ…

    Hehe, các cô cứ an nhiên giữ quan điểm các cô là con cháu của dân Tầu (tất nhiên là còn nhiều quan điểm khác, ở đây chú chỉ nói chng chung như thế); chú cũng an nhiên giữ quan điểm chú KHÔNG phải là hậu duệ dân Tầu.  Và chúng ta cứ chờ trong tương lai có gì chấn động hơn những chuyện đã biết và đã tin xem sao. 
    • #57 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/20 - 23:27

      Không cần fải gồng thế đâu. Chịu khó gúc mấy hình cổ đi. Cô càng lúc càng làm Zì khó chịu. Ai cấm cô cãi, zưng cãi thì fải biết mình cãi cái jì chứ.

  45. #58 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/20 - 23:25

    4- Nhìn lại, yfục của Lừa jảnzị đến không tưởng. Fần lớn là zùng các mảnh vải vuông nhỏ xé ra từ một mảnh vải vuông nhớn. Có thể để nguyên thế đóng vầu người (như khố zây, khăn xếp..), hoặc có thể thêm tí khuy cài, zây đeo, jải rút (như yếm, váy..).

    Zưng mà fải côngnhận, mấy thứ đó đều đẹp vôđối. Có khi vì quá jảnzị mà chúng đẹp chăng? Váy đụp, yếm.. đều hoànhảo hehe. Còn khố của liềnông thì hơi bấttiện chút, zưng mà lại rất khêugợi.

  46. #59 by Do L on 2011/03/20 - 23:25

    Một thời cái “iếm” của lừa ta và tàu ta đc các nhà thời chang danh tiếng tuyền thế dới sử dụng cho các cô mô đen vú sừng trâu. Dất chi là khêu gợi.
    dismia thời chang đó quay lại lừa nhìn thấy kinh vì nó đã là cái xu chiêng rồi mà các cô mô đen lừa vẫn bận thêm cái ô bát bên trong.

    Cô Hải@ Ở quán mặc định là đc vả vào alo nhau tới tấp. Cái này phải nhìn khách quan và nếu mình sai thì mình sửa, tất nhiên là đéo phải cái gì cũng Dì Gúc là nhất cả. Gúc nó cũng là ông người, thế nên thể đéo nào nó cũng có lúc sai.
    Chứ cứ tranh luận om xòm xong rồi dismia mày phải thì tao phải bằng hai mày thì Dì mới đéo vui cô ạ.
    P/s lờ theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan, dưng đíu phải cái dì của dân tộc là chân lý đâu.
    Nhất là một dân tộc vừa bị hiếp dâm vừa thủ dâm như dân lừa.

  47. #60 by Do L on 2011/03/20 - 23:29

    Liền ông lừa mặc định thic nhất quả “iếm”
    Các cô bán beer vận dụng cực tốt quả thời trang này kekeke

    Món này chống chỉ định cho các cô bán mướp.

  48. #61 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/20 - 23:31

    Địt mẹ cô Đo Lìn khoe là zân buôn đồ cổ có hạng mà lại bẩu là đồ đồng đo được tuổi bằng C14 là thế đéo nầu nhở?

  49. #62 by Do L on 2011/03/20 - 23:41

    kekeke Dismia Dì điểm huyệt kinh phết nhẩy.
    Áp dụng cho các ông có nguồn gốc từ hữu cơ thoai. Đúng không Dì ?

    Dưng vụ con dao thì em theo cô Hải. Lừa có nhiều.

    • #63 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/20 - 23:48

      Zì đã bẩu là đồ đó mới có được mấy chục niên thôi mà.

  50. #64 by betonamu on 2011/03/20 - 23:49

    @ Chi Bọ. Trật tự để em xem bóng, chi bọ làm em hóng mất hết tập trung, đã nói là pải nói cho rõ ràng sắc bén ko lan man