Mùi tông dật

LƯU Ý: MỌI SAOCHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ

Đa phu ở Tây Tạng là chiện lìu tìu. Trung Tướng kể chiện đa phu Xứ Lừa.

Cách thành phố Đà Lạt chừng hơn chục cây-lô-mếch, ngay sát quốc lộ số mấy quên mẹ, có ngôi làng nhỏ dân tộc Cờ Ho. Đếch biết tên biên đúng chưa, Xứ Lừa nhiều tông dật quá, nầu Hở Mông, Héo Cu, vưn vưn, điếu nhớ hết.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

Dân tộc Cờ Ho được cho là một trong dững dân tộc siêu thiểu số Xứ Lừa. Có bác già bẩu bọn Cờ Ho thuần chủng chỉ còn trăm mạng, lại có bác bẩu chừng dăm ngàn. Nói chung các học giả Lừa tuyền loại bố láo, nuốt cứt khen thơm nhai cơm chê thối, nên cũng chẳng tin được bác điếu nầu.

Giống các tông dật Xứ Lừa khác được tông dật Hành Kinh lãnh đạo bốn ngàn mấy mươi năm, bọn Cờ Ho chỉ có tiếng nói mà không có chữ viết. Chúng nói một thứ tiếng nghe lách cách như tiếng con gà mái mổ vầu vỏ con ốc sên. Nhanh và trúc trắc.

Có thể vì nói cái thứ tiếng gà đó mà bọn Cờ Ho khoái loài gà. Ngay đầu ngôi làng ngất nghểu tượng một Bác Gà to quằn quại bằng xi-măng cốt sắt, dưới chân Bác Gà xi-măng ngập cứt gà thật, ỉa bởi dững con gà thật. Cạnh rừng cứt gà thật là một cái giếng nước ăn thật, đang mùa cạn róc. Trung Tướng sẽ gọi ngôi làng Cờ Ho nầy là Làng Gà.

Bọn Cờ Ho có vẻ theo đạo Tin Lành, dưng quanh Làng Gà không thấy nhà thờ nầu. Nghe đồn tượng Bác Gà của Làng Gà do một thằng Khoai Tây ngứa tay xây nên, dưng hắn điếu ngứa đủ mức xây mẹ một Tín Đường, dù chỉ rộng ba chục thước vuông và điếu cần cốt sắt. Cũng nghe đồn bọn ngoại bang làm từ thiện như lối chơi bốc-kê búng dái, hứng phát thì ban hứng phát thì ngưng, rất chi bệnh hoạn.

Bọn Cờ Ho sống nhờ nghề làm ruộng, nuôi gà, và bán dững chiếc túi nhiều màu khâu bằng vải tự dệt cho du khách, dững kẻ tơ tít nhau chán chê trên Đà Lạt muốn ghé thăm Làng Gà đổi gió trước khi giở về đô thành dưới xuôi.

Phần giới thiệu Lá Lẩu đã xong, bi giờ đến phần trọng tâm Củ. Đọc Văn Bựa của Trung Tướng thì nhớ kỹ nó luôn có ba phần. Lá Lẩu, Củ, và Mơn Man. Trung Tướng nhắc thế để binh sĩ dễ liên hệ với một cốt văn chính thống, gồm Mở Bài, Thân Bài, và Kết Luận. Liên hệ chứ không so sánh nhế. Đẳng cấp Văn Bựa cao tít mù vời vợi như giời xanh, điếu ai đem so với dững thứ củ khặc lót đít không đắt.

Cờ Ho hẳn là sắc tộc duy nhất Xứ Lừa còn theo trường phái mẫu hệ. Phải không? Ở đây các chị là các Ông Vợ lỗ mãng, quán xuyến gia đình và rèn dạy các Bà Chồng lười biếng láo khoét, đẻ dững đứa con bụng ỏng mang họ của các chị, dệt vải khâu túi bán cho du khách, và đuổi dững con gà trọc lông đít cho chúng ỉa đúng chỗ cái giếng nước ăn cạnh Bác Gà xi-măng.

Đã mẫu hệ tất phải đa phu. Ở Làng Gà điếu có chị nầu ba chồng như người liền bà Tây Tạng mà bạn Trần Chính kể, dưng có vài chị hai chồng (*). Trung Tướng đã gặp một trong họ, đó là một nữ tráng niên tươi tốt tuổi ngoài năm chục tên Bom Bom.

Nhà Bom Bom ngay chân tượng Bác Gà. Quán bán túi kiêm xưởng dệt của mẹ con chị thuộc loại nhớn nhất làng nằm cạnh nhà luôn. Hai đứa gái nhớn của chị, chừng mười lăm mười sáu, cắm cúi dệt vải màu trên hai cái máy rất đẹp dựng góc xưởng, đỏ ửng má khi Trung Tướng gạ về xuôi lấy chồng Hà Nội. Bắp chân các cô rất tròn và không bị muỗi cắn. Vú các cô tai tái nhu nhú, đeo xu-chiêng Trai Ầm Tầu như hầu hết gái kinh kỳ, dưng khéo dòm vưỡn thấy hột núm miệt vườn đen kịt (**). Hai đứa giai nhỏ của Bom Bom cởi truồng chơi cùng hai con chó ghẻ, chim chúng dính cả cứt gà, dưng đâu hề gì, đàng nầu thì cũng còn lâu chúng mới được hỏi cưới.

Cả hai thằng chồng rận bựa của Bom Bom đều ở nhà. Trung Tướng đã bẩu, độc phu mà liền ông Lừa còn đếch chịu làm gì nữa là đa phu tông dật. Một thằng già cỡ Bom Bom, chắc chồng cả, ngủ doãng háng trên ghế bố kiểu Sài Gòn, ôm quả cát-xét Tầu đang ti tỉ kéo một bản gì nhão hơn cả nhạc vàng. Thằng còn lại, chừng ngoài ba xịch, thì ngồi bên hàng hiên móc kẽ ngón chân ra xem xem, rùi thi thoảng vê ngón tay lên mũi hít hà.

Bom Bom kể lể, rầng cái thằng hưởi kẽ chân là chồng út chị, tên Tum Tum. Lưu ý tên riêng chỉ có tính chất minh họa và không nhất thiết khác tên thật. Tum Tum ngoan nhất Làng Gà, chưa từng chơi phò và chích choác. Ấy là Trung Tướng đón giọng Bom Bom mà đoán bừa chứ điếu ai khai thô thế.

Trung Tướng bẩu, mẹ Tum Tum nó trẻ nhờ, bâu nhiêu nhờ? Bom Bom giả nhời, mười chín đấy. Trung Tướng giật mình bốp phát, đéo gì bố ngang lứa con gái, không khéo nó xời cả lũ.

Trung Tướng trêu, chồng trẻ, thích nhờ. Bom Bom bẩu, lấy nó đông nhà thôi, không thích đâu. Mắt chị roi rói, lỗ mũi nở tròn, điêu điếu chịu. Đũng quần cứ bóng nháng thế kia còn giả vờ.

Con vện khều Trung Tướng ra vườn, thì thào, nẫy em thấy con mụ mân chim thằng kia sau nhà, tục vãi đái.

(@2003)

(*) Trần Chính: Tên một cha nhà văn nầu đó, không phải Tầu.

(**) Trai Ầm: Tên một thương hiệu đồ lót Khoai Tây nủi tiếng, sản xuất tại Tầu.

***



  1. #1 by bienduc_hai on 2011/03/20 - 11:43

    @Cô Sĩ mới cả cô Zì:


    Cần éo gì kím cái gì cho nó xa xôi hở các cô. Nếu các cô đã bị đồng hóa rồi thì dịt mẹ hehe các cô có đang nói tiếng Lừa buồi mới cả cứt để “yêu” chú không hở hở hở hai cô kia?
    Hai cô nhẽ bị bọn tư bổn mới cả Nga Sô nó nhồi sọ thành ra hư hỏng mẹ?

    Chú định éo thèm nói thêm gì nữa nhưng các cô có thể giương con mắt Lừa của các nhìn thèng Mãng xà hehe tộc (như cô nào nói quên mẹ).

    Các cô ỉa phát tiếng nói này cho xong đi rồi hẵng chất zấn chú chiện khác nhớ!
  2. #2 by LonelyRose on 2011/03/20 - 12:10

    Vụ này là của em của 1 mình em, em thầu em dầu, em đảm em bẩu em bán đấu giá từng giọt tinh trùng của bất hủ Lừa với giá trên giời luôn, em sẽ giầu to  hí hí hí há há há @ Bắp Ngô

     

    Ừa ừa coi bộ business này hái ra xiền à nha, nhẽ đủ đầy ngân khố cho Asinero. Nhứt là trong tình hình như Zì than là gái 8X có mà tốn cả pô vưỡn dél xinhê. Dưng demand cao thía thì Zì cũng vất vả vật vã lắm đây

     

    Dưng tại sâu bi giờ tỷ lệ vô sinh cao thế nhở? Không những gái mờ zai cũng vậy. Nhẽ do ô nhiễm môi trường, thực phẩm… Hay do Lừa đương thoái hóa thật?

  3. #3 by dắtdéo on 2011/03/20 - 12:17

    hếhế Trạn Khắm bị chị em dìm hàng thì AQ bẩu đó là dìm yêu háhá, còn anh dìm cỏn thì cỏn lại cay háhá. Anh điếu chê gì thơ cô Tường, nhưng với một dạng thơ kiểu vậy nó chỉ làm rung con trym những cô nầu từng trải qua kỉ niệm đó như cô Bác Sĩ hay là Già Lốm Đốm… mới thấy bùi ngùi bùi ngùi nhớ lại thuở tông dật đó hếhế. Anh đố Trạn đem quả thơ cô Tường cho 8x,9x ngoài bắc đọc xem nó có cảm điếu gì hôn hếhế


    @Dượng Sỹ: hếhế dương đúng là Sỹ Diện chứ khôn phải Sỹ Dâm. Mới bị bật có một câu mà đã nhảy lên zậy? Anh đang bắt đầu luyện dâm công nên để tâm hồn thanh tịnh, tránh tranh luận nên để bà Zì chỉnh dượng về quả tiếng nói/chữ viết luôn. Còn quả văn hóa zân zan lừa thì để cô Hải Zớ vầu chiến mới Zì + Dượng.

    Hếhế anh đang kiêng chửi bậy nhá, Dái Ghẻ đùng đoàng về không được dìm hàng kích anh chửi bậy đâu đới
  4. #4 by dắtdéo on 2011/03/20 - 12:20

    @Hương Yêu: hếhế vắng em hai hôm anh cũng zất nhớ em, nhưng vì tình hình hai hôm zùi zất “nhậy cảm”, háhá, anh khôn biết đầu cua tai nheo ra sâu, có quả chiến sự nầu đang xảy ra hay khôn… nên anh khôn dám lên tiếng hỏi han gì. Chỉ thấp thỏm vòng ngoài đợi em thôi hếhế. Em về, anh vui, quán hết vắng háhá.

  5. #5 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/20 - 12:47

    Zì đây lũ Simacai.

    @cô Hải Má Hồng Bênêđíctô, tức Hải Zớ, Hải Zưới, Hải Zóng..

    Cô tintin hồnnhiên nhở, yêu nhở? Zám mang sự tồntại của tiếng Lừa mà coi đó là vănhóa Lừa à? Kháiniệm Vănhóa của cô đáng yêu thế.

    1. Ngônngữ, là thứ khó mất nhất của một tôngzật. Ngay trong bài nài, cô đã thấy bọn Cờ Ho, với chỉ vài trăm quầnchúng, vưỡn jữ được tiếng nói riêng, thứ tiếng “láchchách như tiếng gà” đó thôi?

    Nên chiện tiếng Lừa vưỡn tồntại sau nhiều ngàn năm chả có đéo jì để tựhào quá đỗi như cô đã. Các tộc Mông, Mẹo, Mán, Nùng Tầy Mường Tèo Tỉn.. tấttật vưỡn còn tiếng nói đấy thôi, chỉ bị fatrộn tiếng Lừa bátngát, như tiếng Lừa trộn tiếng Hán ý mà.

  6. #6 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/20 - 13:00

    2. Một ngônngữ bấtkỳ, muốn khác một ngônngữ bấtkỳ khác, chỉ cần vỏnvẹn 3,000 từnguyên. Đó là nhậnđịnh của hầuhết bọn jàhói.

    Trong 3K từ nầy, có 1,500 zanhtừ, 500 độngtừ, 500 tínhtừ (và 500 trạngtừ cấutạo từ tínhtừ), 100 trạngtừ cơbản, và vài trăm từ thuộc các thểloại khác (liêntừ, sốtừ, quántừ, thántừ..).

    Việc một tôngzật jữ được 3,000 từ nầy sau cả ngàn năm là chiện vặtvãnh, zù tôngzật ý đéo có chữ viết.

    Một đầulâu ông người trưởngthành zễzàng nhớ được 1 vạn từ, và 1 vạn thứ linhtinh khác.

    Tinhiên, theo Zì kínhyêu, thì một ngônngữ cũng đâu cần nhiều đến 3K từ cơbản như thế. Bằngchứng là zững từ Thuần Lừa đéo nhiều đến 3,000 ông hehe.

    • #7 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/20 - 13:03

      Các cô có thể coi bộ sách Tam Thiên Tự để có cái nhìn cơbản về 3,000 từ tốijản của tiếng Tầu/Lừa. Trong 3,000 từ liệtkê ở sách đó, thì rất nhiều từ trùng nhau (nghĩa là tiếng Lừa mượn của tiếng Tầu luôn mà đéo cần từ riêng).

  7. #8 by Xim on 2011/03/20 - 13:09

    Dượng hỏi là hỏi chiện lũ tôngdậtdật Gà, mầy lôi mẹ sựnghiệp triền giáo của cô Rốt ở Lừa vầu đấy rùi bật Dượng tanhtách tanhtách là sâu hả thằng kia.@Sỹ lợn


    Ừa thôi, anh sẽ giới hạn bài giảng của anh trong phạm vi tông dật Gà để cho con Sỹ lợn dễ hiểu.

    Nằm ngoài sự tưởng tượng trì độn của Sỹ lợn, tông dật Gà đến giờ vưỡn chưa có chữ viết. Và trái với ý muốn của đảng ta, tông dật Gà vưỡn có đạo. Ngoan đạo là đằng khác.

    Đó quả là một phi lý mà Sỹ lợn điếu thể hiểu nổi.

    Sỹ lợn wonder, nếu vậy người Gà kinh hạt làm sâu làm sâu?

    Câu giả nhời là người Gà điếu cần đọc chữ để biết cầu nguyện. Còn ghi chép kinh hạt là việc của người triền giáo. Người có thể là Gà, cũng có thể là Hành Kinh, thậm chí là Bồ Anh Phớp Mẽo. 

    Ơ, lạ nhỉ, Sỹ lợn cảm thán, Bồ Anh Phớp Mẽo biết ./ gì tiếng Gà mà chép?

    Để giải thích cho con lợn hiểu vứn đề này, anh bắt buộc phải kể cho nó nghe một câu chiện.

    Ngày xửa ngày xưa, có một ông râu dài người Bồ, tên Rốt. Một lần trên đường triền giáo, Ông lạc vầu xứ Lừa nọ, gặp một con mụ chất phác, tên Mẹ Sỹ. Con mụ mù chữ dưng sáng dạ.

    Thui mỏi tay rùi đéo kể nữa. Chỉ cần biết sau nầy con Mẹ Sỹ dất ngoan đạo. Nhế.

    Nhẽ đâu thế, Sỹ lợn lại wonder?

      
  8. #9 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/20 - 13:20

    3. Như Zì đã nói trong bài Vàng Bao, chữ Hở Mông hiệnđại, cũng zo các jáosĩ Tây Fương nghĩ ra trên nền chữ cái Latin, trông rất ngonnghẻ mượtmà. Không có zấumá Huyền Sắc Hỏi Ngã lằngnhằng, không có zững con chữ trông đéo jống ai như Đ, Ơ, Ô hay các thứ buồi zái tươngtự.

    Nhìn sang các nước mọimọi trong khuvực như Mã Lai, In Đô, Fi Luật Tân.. thì bỏn cũng zùng chữ cái Latin cách vănminh tươngtự.

    Đó là vì các jáosĩ Tây triền jáo cho bọn Hở Mông đã rút kinhnghiệm từ việc xâyzựng chữ Lừa quá là bấtcập. Còn các jáosĩ triền jáo cho bọn Fi Mã thì lại có khảnăng ngônngữhọc tốt hơn cô Rốt.

    Tộinghiệp Lừa. Chữ Fi hiệnđại (Filipino) còn được xài trước cả chữ Lừa, và cũng chơi chữcái Latin như Lừa, mà không hề mắc zững lỗi ngớngẩn như Lừa.

    Các cô đừng nói tiếng Fi (Filipino & Tagalog) đơnjản hơn tiếng Lừa đó nha. Cũng tuyền thanhâm trúctrắc như gà cả thôi.

  9. #10 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/20 - 13:24

    Cô Xim nói đúng rùi đó. Địt mẹ Sỹ Jà Zâm mang tiếng jàhói mà thắcmắc mấy câu ngu vãi lìn.

    Tuyền bộ mấy thứ đặcsản Lừa như Lĩnh Nam Chích Guái, Triền Kì Mạn Lục.. thì đều là văn triền miệng hết đó cô ạ. Cần đéo jì có chữ thì mới liutriền vănhóa được, zù hơi khókhăn tí hehe.

  10. #11 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/20 - 13:30

    @em Rốt Yêu

    Để tối Zì kể về Fulro cho em nghe hehe. Mà nếu em kêu cô Ai Đấy “lên” được thì tốt. Cổ từng tự tay bắn hạ vôkhối fulro đó hehe.

    @em Thi Còi A380

    Để tối Zì kể em nghe chiện Zì bị đánh bùa Nùng, một thứ bùa kinhzị chế bằng hànhkinh gái, nhọ-nồi, và thuốc-fiện.

  11. #12 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/20 - 13:32

    Ui địt mẹ các cô lũ Simacai khốn khổ. Zì chán các cô đéo chịu được.


  12. #13 by nhất on 2011/03/20 - 13:32

    Hồi ý tên Rốt đéo phát minh ra chữ Lừa có khi lại hay phỏng Trung Tướng, bởi vì biết đâu sau tển lại có thằng nào khác nghĩ ra hệ thống hay hơn.

  13. #14 by LonelyRose on 2011/03/20 - 13:46

    Hồi ý tên Rốt đéo phát minh ra chữ Lừa có khi lại hay phỏng Trung Tướng, bởi vì biết đâu sau tển lại có thằng nào khác nghĩ ra hệ thống hay hơn. @ Nhất
     
     
    Người đó có thể chính là bà Zì kính iu đang đau khổ vô vàn không bít làm sâu vá víu lại cái đống chữ lủng củng í chứ ai… Mịa, sửa chữa bâu giờ cũng trầy trật gấp đôi làm mới … Delmia, chi bộ hông được nhầm tên Rốt đáng iu của em mới tên Rhodes Đắc Lộ kia đấy nhế
  14. #15 by nhất on 2011/03/20 - 13:55

    @Râu
    Em chỉ được cái nhận vơ, em là Râu, Râu cô đơn , hay Hồng một Mình, thế cho nó bình dân.
    Sửa cũng không khó, đầy thằng làm được. Nhưng ở Lừa thì cái đéo gì cũng không thể cả.

  15. #16 by LonelyRose on 2011/03/20 - 14:11

    Em chỉ được cái nhận vơ, em là Râu, Râu cô đơn , hay Hồng một Mình, thế cho nó bình dân. @ Nhất

     

    Hứ… Nhất dzô dziên… Bà Zì đặt tên em là Rốt từ ngày đầu em vầu quán đới. Có xin lỗi em cái tội dám bẩu em nhận vơ hông thì bẩu?

  16. #17 by Банан on 2011/03/20 - 14:21

    @ĐạiBựaThối: anh trích lại câu nầy để vả vầu alô Nôn vầu Zì nầy, chết nầy:

    “Không cần phải đọc Platon, Aristote, Kant, Hegel hay Karl Marx, không cần phải đọc Khổng TửLão Tử, không cần phải đọc UpanishadsBhagavad Gita, chúng ta chỉ cần đọc lại ngôn ngữ Việt Nam và nói lại tiếng Việt Nam và bỗng nhiên nhìn thấy rằng tất cả đạo lý triết lý cao siêu nhất của nhân loại đã nằm sẵn trong vài ba tiếng Việt đơn sơ như CON và CÁI, như CHAY, CHÁY, CHÀY, CHẢY, CHẠY và còn biết bao nhiêu điều đáng suy nghĩ khác mà chúng ta đã bỏ quên một cách ngu xuẩn”.

    Gẫy mịa hết răng đi nầy.

  17. #18 by LonelyRose on 2011/03/20 - 14:39

    anh trích lại câu nầy để vả vầu alô Nôn vầu Zì nầy, chết nầy @ Chuối

     

    Ủa, hình như Chuối trích Phạm Công Thiện là nói về ngôn ngữ, còn ở đây mọi người đang nói về chữ viết thoai

  18. #19 by Банан on 2011/03/20 - 15:06

    @Lôn Rầu: anh đang muốn vả vào cái alô của tên Thối, bởi tển đang chạy theo đít bọn khoai Tây nên thấy cái gì của cha ông tển tển đều cho là mọi mà, kể cả văn hoá chứ không hẳn chữ viết.

  19. #20 by LonelyRose on 2011/03/20 - 15:32

    bởi tển đang chạy theo đít bọn khoai Tây nên thấy cái gì của cha ông tển tển đều cho là mọi mà @ Chuối

     

    Ừa ừa, ở đời khổ nhất là phẩy chạy theo đít thằng khác, anh nhẩy? Dưng đôi khi phẩy chấp nhận, thậm chí còn phẩy bưng đít cho nó, còn hơn là bị đạp bẹp, hay thằng nào dél nầu nữa ngồi luôn lên đầu. Dĩ nhiên, bà Zì mờ bẩu em chạy sai đường thì em cũng dél theo.

     

    Còn anh, vả bà Zì hơi nhầm thời điểm. Chữ viết Lừa là của Rhodes, hông phẩy của cha ông nghĩ ra đâu mờ bẩu Zì chê cha ông là mọi vụ nầy? Mấy lại, mượn tay Phạm Công Thiện để vả alô bả thì hơi quá tay, vì PCT vả không thương tiếc triết gia kim cổ đông tây:

    “Ngay đến Heraclite, ParmenideEmpédocle, bây giờ tao còn xem thường, tao coi ba tên ấy như là ba tên thủ phạm của nền văn minh hiện đại, chưa nói đến Socrate, đó là một tên ngu dại nhất mà ta đã gặp trong đời sống tâm linh của ta” … Và đối với Sartre, Beauvoir: “Nếu họ muốn xin gặp tao, tao sẽ không cho gặp mà còn chửi vào mặt họ“… Bây giờ nếu có Phật Thích Ca hay Chúa Giê Su hiện ra đứng giảng trước mặt tao, tao cũng không nghe theo nữa.

     

    Ặc ặc ặc…

  20. #21 by Банан on 2011/03/20 - 16:06

    Chữ viết Lừa là của Rhodes, hông phẩy của cha ông nghĩ ra @ Lôn Rầu: Chữ viết Lừa có được như ngày nay không phẩy là của Rốt, dù Rốt có công lớn, nó là kết quả được kết tinh bởi Lịch sử. Nếu không có sự thay đổi, bổ sung và sự vận dụng khéo léo của dân Lừa cũng như không có có sự đối ứng chặt chẽ giữa ngữ âm và chữ viết thì chữ Quốc ngữ chắc cũng chung số phận với nhiều loại chữ viết khác: Bị Lịch sử đào thải. Lôn Rầu và Nôn Zì định ngồi xổm lên Lịch sử?

    Còn một số tên bỏ đất nước ra đi(thoát Lừa), đang tập nói tiếng không phải tiếng Lừa, tập viết chữ không phải chữ Lừa lại quay về chê bai so sánh này nọ, địt mịa, đéo còn gì để nói.

  21. #22 by LonelyRose on 2011/03/20 - 16:39

    Lôn Rầu và Nôn Zì định ngồi xổm lên Lịch sử?… Còn một số tên bỏ đất nước ra đi… quay về chê bai so sánh này nọ, địt mịa, đéo còn gì để nói @Chuối

     

    Chuối này, em thật. Anh dán nhãn linh tinh quá nhế. Em ngồi xổm lên lịch sử chỗ nầu? Mấy lại, em hông hiểu anh không muốn Lừa bị so sánh chê bai là lý do gì? Lừa tinh hoa nhứt à? Chắc chắn là không! Thủ dâm dân tộc à? Nhẽ đúng!

  22. #23 by Ngoa_Long_Cuong on 2011/03/20 - 17:38

    Còn một số tên bỏ đất nước ra đi(thoát Lừa), đang tập nói tiếng không phải tiếng Lừa, tập viết chữ không phải chữ Lừa lại quay về chê bai so sánh này nọ, địt mịa, đéo còn gì để nói. @ Thằng gì đấy quên mẹ

    Ừa ừa, bọn đấy thì nói làm đéo gì nữa cô, cô có phun châu nhả ngọc hay phun shit thì bỏn cũng đéo xi nhê được.

    Cô nên kiệm lời để dành những cái mà cô cho là tinh hoa văn hóa dân tộc để mà vỗ an cái đám công nhân lương < 2 trẹo nhà cô, cái đám mà cô cho là “mặt ao bèo đương yên ả” ấy.

    Lâu lâu cô mà không động viên bỏn thì dù có mang trên đầu cả một trời văn hóa dưn tộc thì cũng không lại độ co bóp của dạ dày bỏn đâu cô ạ. Mình đói nên mình biết!

  23. #24 by Ngoa_Long_Cuong on 2011/03/20 - 17:49

    Chữ viết Lừa có được như ngày nay không phẩy là của Rốt, dù Rốt có công lớn, nó là kết quả được kết tinh bởi Lịch sử @ Vẫn thằng gì đấy quên mẹ

    Kết quả kết tinh bởi lịch sử Lừa tiêu biểu nhất chính là giống “Lừa” bây giờ chứ chữ viết này nọ đéo gì nữa.

    Còn nói về ngôn ngữ của một dân tộc thì cứ theo lời của lão Bựa là chuẩn nhất : “Ngôn ngữ mà không sinh sôi nảy nở là một ngôn ngữ chết”.

    Nghĩa là các cô cứ ngồi đấy thủ dâm và thỏa mãn với ngôn ngữ sẵn có mà các cô cho là đỉnh của đỉnh rồi đấy đi. Ti nhiên nếu chúng tôi đói quá thì có nhẽ nửa chữ chúng tôi cũng đéo nuốt nổi đâu, thông cẩm.

  24. #25 by Ngoa_Long_Cuong on 2011/03/20 - 17:56

    Chuối này, em thật. Anh dán nhãn linh tinh quá nhế. Em ngồi xổm lên lịch sử chỗ nầu? @Bạn Rốt

    Bạn Rốt ngồi xổm lên lịch sử thì cứ ngồi chứ việc gì phải chối đây đẩy thế, sợ đếch gì thằng nào?

    Địtme, lịch sử của một dân tộc mà không được dùng vào việc kê đít ngồi vững chãi để mà phát triển tiếp thì còn dùng làm đéo gì được nữa? Chẳng nhẽ lại đội nó lên đầu?

    Nhẽ chính vì Lừa suốt đời đội lịch sử lên đầu nên đéo còn sức bước đi nữa??? Địt mẹ, đúng là “thân Lừa ưa nặng”.

  25. #26 by Ngoa_Long_Cuong on 2011/03/20 - 18:03

    Một ngônngữ bấtkỳ, muốn khác một ngônngữ bấtkỳ khác, chỉ cần vỏnvẹn 3,000 từnguyên @ Lão Bựa

    Nhiều thế??? Bi giờ tham gia chẳng hạn giao thông Lừa thì he he chỉ cần đúng 3 từ thôi:

    “ĐỊT MẸ MÀY”

  26. #27 by bienduc_hai on 2011/03/20 - 18:51

    Nhẽ mụ Zì cấm cửa chú mẹ?

  27. #28 by Bất MInh on 2011/03/20 - 18:55

    Cậu Cương Cơn bác sĩ Cường nói chuẩn phết nhờ


    Nhẽ chính vì Lừa suốt đời đội lịch sử lên đầu nên đéo còn sức bước đi nữa??? Địt mẹ, đúng là “thân Lừa ưa nặng”. © Cậu Cương con bác sĩ Cường… he h
  28. #29 by bienduc_hai on 2011/03/20 - 18:55

    Con mẹ thằng yahoo Lừa, nhẽ chúng không biết cái khỉ gì đó lốc của nó lỗi lên bờ xuống ruộng?

    .

    #Hehe Zì yêu cô quá. Đúng là tintin má hồng
    #cô Hải Má Hồng Bênêđíctô, tức Hải Zớ, Hải Zưới, Hải Zóng..
     tintin hồnnhiên nhở, yêu nhở? 
    =>@Cô Zì

    Hehe, chú còn lạ gì kiểu tranh luận cả vú lấp miệng em của các cô già hói nhể. Bà tía các già hói bần nông Lừa khi tranh luận với các tin tin Lừa thường vận dụng cái ga-lông chức tước hoặc tuổi tác để áp đảo tinh thần các cô tintin.
    Bỏn (các già hói bần nông hoặc người áp dụng phương pháp tranh luận cả vú lấp miệng em) sẽ dễ dàng nuốt các tintin yếu bóng vía để làm cho mọi người thấy dường như Sự Thật_Cái Đúng thuộc về bỏn. Địt mẹ đả đảo tinh thần bần nông già hói.
    (còn tiếp)
  29. #30 by Do L on 2011/03/20 - 19:02

    Cô Cương Thượng@ Cô phát bẩu làm miềng phụt con mẹ dắm.
    Cô tham da dao thông với ba chữ đó thì đồ rằng người cô dất nhiều thương tích với dăng dả. kekeke

    Mờ chữ lừa phát chiển nhiều chứ, dưng chiển lên hay chiển xuống miềng đéo biết.

  30. #31 by Thầy Lang on 2011/03/20 - 19:09

    Nhân tiện nói về chữ viết, Chi bộ thối nói cho Cậu nghe mới, vì sâu trên mạng, Cậu thấy nhiều tên Lừa Cali kiên quyết không biên tiếng Lừa có dấu, mà lại vie^’t kie^?u du+ la`y?

  31. #32 by bienduc_hai on 2011/03/20 - 19:14

    (tiếp theo)
    Hehe, nhưng chú Hải lại không phải là thèng tintin gaylét yếu tim mới cả nâng bi cô Zỉ như các tin tin khác từng vào quán. Ti chú không đến nỗi già hói mát dây cuồng tín như cô Thiện tín đồ Hòa Hảo  giấu mặt, dưng chú cũng có lá gan cóc tía vậy, nên các cô cứ yên tâm là chú không hề nâng bi hay chạy trốn giữa chừng trong lúc chiến với cô Zì và các bựa đồng quan điểm với cổ về vấn đề văn hóa Lừa đã hoàn toàn bị Khựa đồng hóa.

    @Cô Zì:

    Theo cô thì cái vízụ nhỏ nhất về văn hóa Lừa CHƯA bị Khựa bò đồng hóa không thể là cái tiếng nói phỏng? Với chú thì văn hóa bao gồm luôn cả tiếng nói vậy. Chú đâu có quan tâm tới chiện lưu chiền tiếng nói dễ mới không dễ thể nào, mà cái vướng đề ở đây là Lừa CÒN nói tiếng bổn địa sau ngàn năm kéo xe Bò. 

    @Cô Chuối:
    Nhẽ chú gọi cô tiếng “đồng chí” vậy?
  32. #33 by Lucky on 2011/03/20 - 19:26

    Chào chi bộ cuối tuần

    @ Cương :  còm hay đéo chịu !

    Nhẽ chính vì Lừa suốt đời đội lịch sử lên đầu nên đéo còn sức bước đi nữa??? Địt mẹ, đúng là “thân Lừa ưa nặng”. “

    Ky thik nhất “

  33. #34 by bienduc_hai on 2011/03/20 - 19:37

    Địt mịa chi bộ mần ơn ngó cái bộ đồ của các liền bà (tự gúc hộ chú phát) và cái cán dao đồng giùm chú phát:


    Tiên sư quân nào nói dân Lừa Cổ ở truồng!!!
    Nét văn hóa đặc trưng của Lừa đó là liền bà mặc váy, mà bọn Khựa không có (chắc các cô nghe câu “thanh sam hồng quần” (áo xanh quần hồng; nam/nữ) của Khựa nhờ).

  34. #35 by Lucky on 2011/03/20 - 19:37

    Nhựt… nước này rất bảo thủ , coi dân tộc mình lúc nào cũng nhất . Nhưng rồi, chính nước này phải chấp nhận sự tụt hậu của mình, làm lại, học tập như phương Tây – Kết quả khỏi nói .

     Lừa cứ nói trên VTV4 là” gìn giữ, bảo tồn, phát huy  bản sắc văn hóa dân tộc ” nhưng về ngay tại Lừa thì chính Lừa đang hủy hết các nét đẹp người xưa để lại . Cứ cái gì Lừa hô “bảo tồn” là cái đó hỏng !

    @ Hải dóng : xem mấy công trình người xưa để lại – Lừa hô ” Bảo tồn ” phát là lụi luôn . Không cần Ky đem vd ra chứ !

    @ Chuối : Ky nghĩ anh đi ra, nên yêu Lừa trong sâu thẳm , luôn muốn gin giữ những nét đẹp Lừa . Ky cũng dzậy , nhưng có nhiều cái Lừa bảo thủ quá , đéo chịu tiếp thu cái mới Ky bực . 

  35. #36 by bienduc_hai on 2011/03/20 - 19:41

    @Cô Cương:

    Cô có ý hay, lịch sử dù hào hùng cách mấy cũng đéo dùng để thủ dâm.
    Thế nhưng đại bộ phận dân Lừa có biết sự thật lịch sử cái cục cứt mèo í. Chỉ tuyền (bị buộc) thủ dâm với lịch sử “…” hehe thôi.
  36. #37 by Lucky on 2011/03/20 - 19:44

    @ Hải dóng :

    Ky đéo nhớ đọc ở đâu , lúc thèn Ma Yuan nó qua Lừa , nó xóa hết sổ sách ghi chép này kia của Lừa , nên lịch sử của Lừa gián đoạn từ lúc đó , sau này là lịch sử được viết lại , sai rất nhiều .  Nhẽ đúng phỏng ?

     Ditmie bọn Khoai Tây viết về lịch sử cha ông mình – Ky tin hơn Lừa viết .

  37. #38 by bienduc_hai on 2011/03/20 - 19:53

    xem mấy công trình người xưa để lại – Lừa hô ” Bảo tồn ” phát là lụi luôn . Không cần Ky đem vd ra chứ !@Lucky
    Hehe, cô Ky này nói chí phải, Lừa toàn bọn ăn hại ăn hại. Nghe đâu chúng biến cái thành cổ 400 năm thành cái lò gạch trong vòng có một đêm, hehe.
    Còn cái vụ cô Viện, hehe, cổ là thằng ăn cắp vô đối, chẳng những xóa đốt mà cổ còn ăn cắp tất tần tật cái gì hay ho mang về mới mẹ. Rồi chẳng những các cô nhà Hán viết lại sử, mà còn nêm vào đó tất cả những thứ thối khắm mà quả đầu Khựa của các cổ có thể nghĩ ra (trong đó có cô gay chính hiệu Tư Mã Thiên là nói láo về dân Lừa trắng trợn nhất nhưng lại được các Lừa hậu thế tin sái cổ.)
  38. #39 by Lucky on 2011/03/20 - 19:55

    @ Zì : Zi viết tiếng Lừa dính vào nhau , cũng hay đấy chứ , một lượng từ vựng mới ra lò . Tụi Đức lợn viết dính vào nhau tạo ra một kho từ đó Zi

    vd  :   Sonnenblumenkerne – nhân hạt hướng dương  ( Sonnen- mặt trời ,  Blumen – hoa , Kerne – nhân  ) 

    Nhưng nếu viết dính vào nhau, nhiều từ viết rất dài  .

  39. #40 by Dynamo Kiev on 2011/03/20 - 20:07

    Một trong nét văn hoá Việt hiếm hoi còn sót lại là lá cờ vàng ba sọc đỏ.Văn hoá Việt, đíu phải văn hoá Lừa.

  40. #41 by Lừa nhà quê on 2011/03/20 - 20:12

    @ cô Hải kà Jớ,


    thấy quả cồng võ khí Đông Sơn của cô, anh jật mình nhớ lại niềm tin mãnh liệt của anh về văn hóa 4 nghìn năm Lừa, cô mần ơn đọc lại bài ” Choang Tộc” của mụ Bựa, nhẽ cô sẽ đổi ý về nguồn gốc Lừa hoặc chửi chết mẹ mụ Bựa về phát hiện điên jồ của mụ,

    à anh nhớ mụ Bựa thách cô nêu ra 1 đặc điểm văn hóa nghìn năm của Lừa, anh thì đéo nêu được rồi, cô khai sáng cho mụ Bựa và chi bộ fát,
  41. #42 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/20 - 20:23

    Chết cười mới cô Hải Má Hồng.

    Cám ơn cô vì đã cho Zì một buổi tối rất là vuivẻ cười sặcsặc. Mời cô tiếptục.

    Zì gọi cô là tintin vì niềmtin lịchsử mãnhliệt hơi thở sáchjáokhoa của cô, chứ Zì có ke tuổi của cô cái buồi Zì đây nài. Cô có 150 tuổi thì cũng mặc bà nhà cô, con tintin ạ.

    Nầu mời các cô khác thamluận không cô Hải Má Hồng lại bẩu Zì cậy chủ quán bắt nạt cổ hehe.

    Ở đây thì ai mà chả bị Zì bắt nạt, cô có fải ngoạilệ đéo đâu. Tinhiên Zì mời các cô khác hehe tỉn cô cho cô biết tay đồ Simacai.


  42. #43 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/20 - 20:31

    @em Ky

    Đềxuất zính các chữ đaâmtiết tiếng Lừa vầu nhau có từ đầu thếkỷ 20 rùi, chứ có fải Zì nghĩ ra đâu.

    Tinhiên không ai quyếttâm mần việc đó bằng Zì, zù gặp rất nhiều thiệthòi, tỉnhư Quán Bựa bị thằng Gúc bỏ qua các frase quantrọng lúc tìm kiếm (Cái list từ zính cuối mỗi bài của Zì là để thằng Gúc có thể crawl, zưng cũng không có nhiều hiệuquả).

  43. #44 by LonelyRose on 2011/03/20 - 20:31

    Bạn Rốt ngồi xổm lên lịch sử thì cứ ngồi chứ việc gì phải chối đây đẩy thế, sợ đếch gì thằng nào? @Cương

     

    Rốt hông đội lịch sử lên đầu, cũng hông kê đít ngồi. Với Rốt lịch sử Lừa mờ mịt quá, hông bít thì hông nói, mờ còn phẩy tìm hiểu nhiều. Dưng Rốt ghét Lừa cứ mang lịch sử mộng mị ra thủ dâm woài. Trong khi hiện tại rối ren tương lai đen tối. Cứ kiểu này thì có ngày “Luas is history” đúng nghĩa bọn Mẽo hay dùng “you’re history” tức là tiêu mẹ rùi.

  44. #45 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/20 - 20:34

    Cô Hải Zớ rất cần đọc lại các bài trong khoang Lịch Sử của Quán Bựa (đặcbiệt chúý cả fần cồngmăng của chibộ nhế) rùi hẵng thamja tranhbiện, không thì cô lại bị bọn Bựa gán cho đủ thứ mác, như Cây Hài Của Năm etc.

  45. #46 by Xim on 2011/03/20 - 20:39

    vì sâu trên mạng, Cậu thấy nhiều tên Lừa Cali kiên quyết không biên tiếng Lừa có dấu, mà lại vie^’t kie^?u du+ la`y?@Lang băm


    Nhẽ do:
    1) Thói quen. Nhiều Lừa biên lối này từ rất lâu, trước khi các bộ gõ có dấu được chế tậu.
    2) Tiện lợi. Dùng được mọi lúc mọi nơi, điếu cần bộ gõ khặc nầu.
  46. #47 by Delete on 2011/03/20 - 20:44

    Dù má, từhồi vọc quán Del mặc mẹ nó dịnh sử Lừa là bãicứt ỉa ra từ dững lỗ trĩ.

    Mời các cô mấy bài nghe cho zui nầu

    Ngụ ngôn mùa đông by Phạm Duy

    http://mp3.zing.vn/bai-hat/Ngu-Ngon-Mua-Dong-Duy-Quang-Thai-Hien/IWZEEUEC.html

    Mẹ năm 2000 by Phạm Duy

    http://mp3.zing.vn/bai-hat/Me-Nam-2000-Duy-Quang-Thai-Hien/IWZEEUFI.htm

  47. #48 by minhhuong on 2011/03/20 - 20:46

    Thế nhưng đại bộ phận dân Lừa có biết sự thật lịch sử cái cục cứt mèo í. Chỉ tuyền (bị buộc) thủ dâm với lịch sử “…” hehe thôi. @ Hải dắm
    —————-
     
    Hải đương miêu tả chính Hải đấy hả  
     
    Nghe cô Hải tự hầu về vụ áo quần thời Đông Sơn 4 Khìn năm trước làm em nhớ bài Cross Toe boot-up technology quá trời hớ hớ hớ hớ
  48. #49 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/20 - 20:48

    Hehe em Ky nghe ai nói về vụ Mã Viện đốt sách của Lừa tới nỗi mất mẹ Lịchsử đấy?

    Đốt sách thì có thể, chứ Lịchsử thì đốt thế chó nầu được, nếu quả thực nó đã từng tồntại?

    Không nhẽ không tên Lừa nầu jấu nủi, zù chỉ 1 cuốn? Và sau đó Lừa lười tới nỗi không đứa nầu chép nủi thêm 1 cuốn nữa?

    Vướnđề là Lừa thời Mã Viện:

    1- Chưa thành một quốcja đúng nghĩa. Các thểloại Thục Fán Triệu Đà nọ kia đều ở bên Tầu hết, ở chỗ mà bijờ là Choang Tộc ý. Mời đọc lại bài bải.

    2- Vưỡn đang trong thờikỳ mẫuhệ. Chưa có bấtcứ cấutrúc chínhquyền nầu.

    3- Chưa có chữ viết, chưa có bấtcứ thứ jì thuộc về civizilation. Chữ Khoa Đẩu là một mơmộng viểnvông của bọn jà-hói lỗ-đít, chả có chút ýnghĩa thựctế nầu.

    Còn môngmuội thế thì khác jì ông trâu ông lợn, làm jì có lịchsử mà chép.

    Hehe zân Tầu thời thởi xem Lừa như bijờ các cô xem tộc Cờ Ho thôi các cô ạ.

  49. #50 by nhất on 2011/03/20 - 20:59

    Hehe em Ky nghe ai nói về vụ Mã Viện đốt sách của Lừa tới nỗi mất mẹ Lịchsử đấy?

    Đốt sách thì có thể, chứ Lịchsử thì đốt thế chó nầu được, nếu quả thực nó đã từng tồntại?

    Không nhẽ không tên Lừa nầu jấu nủi, zù chỉ 1 cuốn? Và sau đó Lừa lười tới nỗi không đứa nầu chép nủi thêm 1 cuốn nữa?

    Vướnđề là Lừa thời Mã Viện:

    1- Chưa thành một quốcja đúng nghĩa. Các thểloại Thục Fán Triệu Đà nọ kia đều ở bên Tầu hết, ở chỗ mà bijờ là Choang Tộc ý. Mời đọc lại bài bải.

    2- Vưỡn đang trong thờikỳ mẫuhệ. Chưa có bấtcứ cấutrúc chínhquyền nầu.

    3- Chưa có chữ viết, chưa có bấtcứ thứ jì thuộc về civizilation. Chữ Khoa Đẩu là một mơmộng viểnvông của bọn jà-hói lỗ-đít, chả có chút ýnghĩa thựctế nầu.

    Còn môngmuội thế thì khác jì ông trâu ông lợn, làm jì có lịchsử mà chép.

    Hehe zân Tầu thời thởi xem Lừa như bijờ các cô xem tộc Cờ Ho thôi các cô ạ.

    Địtmej thì trong Tam quốc tả bộ lạc của Mạnh Họach khác đéo gì thú hehe. Mà Mạnh Họach thời ý khôg phải là Lừa, văn minh gấp vạn lần Lựa Nhẽ cô Hải Dớ đéo đọc Tam quốc nhở !

  50. #51 by minhhuong on 2011/03/20 - 21:00

    Cô Hải chắc tìm mãi chưa thấy bản sắc dưn tộc mấy khìn năm đâu nhở.

    Để ngẫm cái nhể, cái bản sắc Lừa đặc trưng đập vào mắt hàng ngày, đó là ăn nước mắm. Gúc thử quả lịch sử nước mắm, thấy bẩu thứ nước mắm nổi tiếng nhứt – Phú Quốc – cũng đâu chỉ được 200 niên thoai.

     

    Úi mịa, đề tài “tìm 1 bản sắc dưn tộc khìn năm” của Trung Tướng khoai hà nhở há há há