Mùi tông dật

LƯU Ý: MỌI SAOCHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ

Đa phu ở Tây Tạng là chiện lìu tìu. Trung Tướng kể chiện đa phu Xứ Lừa.

Cách thành phố Đà Lạt chừng hơn chục cây-lô-mếch, ngay sát quốc lộ số mấy quên mẹ, có ngôi làng nhỏ dân tộc Cờ Ho. Đếch biết tên biên đúng chưa, Xứ Lừa nhiều tông dật quá, nầu Hở Mông, Héo Cu, vưn vưn, điếu nhớ hết.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

Dân tộc Cờ Ho được cho là một trong dững dân tộc siêu thiểu số Xứ Lừa. Có bác già bẩu bọn Cờ Ho thuần chủng chỉ còn trăm mạng, lại có bác bẩu chừng dăm ngàn. Nói chung các học giả Lừa tuyền loại bố láo, nuốt cứt khen thơm nhai cơm chê thối, nên cũng chẳng tin được bác điếu nầu.

Giống các tông dật Xứ Lừa khác được tông dật Hành Kinh lãnh đạo bốn ngàn mấy mươi năm, bọn Cờ Ho chỉ có tiếng nói mà không có chữ viết. Chúng nói một thứ tiếng nghe lách cách như tiếng con gà mái mổ vầu vỏ con ốc sên. Nhanh và trúc trắc.

Có thể vì nói cái thứ tiếng gà đó mà bọn Cờ Ho khoái loài gà. Ngay đầu ngôi làng ngất nghểu tượng một Bác Gà to quằn quại bằng xi-măng cốt sắt, dưới chân Bác Gà xi-măng ngập cứt gà thật, ỉa bởi dững con gà thật. Cạnh rừng cứt gà thật là một cái giếng nước ăn thật, đang mùa cạn róc. Trung Tướng sẽ gọi ngôi làng Cờ Ho nầy là Làng Gà.

Bọn Cờ Ho có vẻ theo đạo Tin Lành, dưng quanh Làng Gà không thấy nhà thờ nầu. Nghe đồn tượng Bác Gà của Làng Gà do một thằng Khoai Tây ngứa tay xây nên, dưng hắn điếu ngứa đủ mức xây mẹ một Tín Đường, dù chỉ rộng ba chục thước vuông và điếu cần cốt sắt. Cũng nghe đồn bọn ngoại bang làm từ thiện như lối chơi bốc-kê búng dái, hứng phát thì ban hứng phát thì ngưng, rất chi bệnh hoạn.

Bọn Cờ Ho sống nhờ nghề làm ruộng, nuôi gà, và bán dững chiếc túi nhiều màu khâu bằng vải tự dệt cho du khách, dững kẻ tơ tít nhau chán chê trên Đà Lạt muốn ghé thăm Làng Gà đổi gió trước khi giở về đô thành dưới xuôi.

Phần giới thiệu Lá Lẩu đã xong, bi giờ đến phần trọng tâm Củ. Đọc Văn Bựa của Trung Tướng thì nhớ kỹ nó luôn có ba phần. Lá Lẩu, Củ, và Mơn Man. Trung Tướng nhắc thế để binh sĩ dễ liên hệ với một cốt văn chính thống, gồm Mở Bài, Thân Bài, và Kết Luận. Liên hệ chứ không so sánh nhế. Đẳng cấp Văn Bựa cao tít mù vời vợi như giời xanh, điếu ai đem so với dững thứ củ khặc lót đít không đắt.

Cờ Ho hẳn là sắc tộc duy nhất Xứ Lừa còn theo trường phái mẫu hệ. Phải không? Ở đây các chị là các Ông Vợ lỗ mãng, quán xuyến gia đình và rèn dạy các Bà Chồng lười biếng láo khoét, đẻ dững đứa con bụng ỏng mang họ của các chị, dệt vải khâu túi bán cho du khách, và đuổi dững con gà trọc lông đít cho chúng ỉa đúng chỗ cái giếng nước ăn cạnh Bác Gà xi-măng.

Đã mẫu hệ tất phải đa phu. Ở Làng Gà điếu có chị nầu ba chồng như người liền bà Tây Tạng mà bạn Trần Chính kể, dưng có vài chị hai chồng (*). Trung Tướng đã gặp một trong họ, đó là một nữ tráng niên tươi tốt tuổi ngoài năm chục tên Bom Bom.

Nhà Bom Bom ngay chân tượng Bác Gà. Quán bán túi kiêm xưởng dệt của mẹ con chị thuộc loại nhớn nhất làng nằm cạnh nhà luôn. Hai đứa gái nhớn của chị, chừng mười lăm mười sáu, cắm cúi dệt vải màu trên hai cái máy rất đẹp dựng góc xưởng, đỏ ửng má khi Trung Tướng gạ về xuôi lấy chồng Hà Nội. Bắp chân các cô rất tròn và không bị muỗi cắn. Vú các cô tai tái nhu nhú, đeo xu-chiêng Trai Ầm Tầu như hầu hết gái kinh kỳ, dưng khéo dòm vưỡn thấy hột núm miệt vườn đen kịt (**). Hai đứa giai nhỏ của Bom Bom cởi truồng chơi cùng hai con chó ghẻ, chim chúng dính cả cứt gà, dưng đâu hề gì, đàng nầu thì cũng còn lâu chúng mới được hỏi cưới.

Cả hai thằng chồng rận bựa của Bom Bom đều ở nhà. Trung Tướng đã bẩu, độc phu mà liền ông Lừa còn đếch chịu làm gì nữa là đa phu tông dật. Một thằng già cỡ Bom Bom, chắc chồng cả, ngủ doãng háng trên ghế bố kiểu Sài Gòn, ôm quả cát-xét Tầu đang ti tỉ kéo một bản gì nhão hơn cả nhạc vàng. Thằng còn lại, chừng ngoài ba xịch, thì ngồi bên hàng hiên móc kẽ ngón chân ra xem xem, rùi thi thoảng vê ngón tay lên mũi hít hà.

Bom Bom kể lể, rầng cái thằng hưởi kẽ chân là chồng út chị, tên Tum Tum. Lưu ý tên riêng chỉ có tính chất minh họa và không nhất thiết khác tên thật. Tum Tum ngoan nhất Làng Gà, chưa từng chơi phò và chích choác. Ấy là Trung Tướng đón giọng Bom Bom mà đoán bừa chứ điếu ai khai thô thế.

Trung Tướng bẩu, mẹ Tum Tum nó trẻ nhờ, bâu nhiêu nhờ? Bom Bom giả nhời, mười chín đấy. Trung Tướng giật mình bốp phát, đéo gì bố ngang lứa con gái, không khéo nó xời cả lũ.

Trung Tướng trêu, chồng trẻ, thích nhờ. Bom Bom bẩu, lấy nó đông nhà thôi, không thích đâu. Mắt chị roi rói, lỗ mũi nở tròn, điêu điếu chịu. Đũng quần cứ bóng nháng thế kia còn giả vờ.

Con vện khều Trung Tướng ra vườn, thì thào, nẫy em thấy con mụ mân chim thằng kia sau nhà, tục vãi đái.

(@2003)

(*) Trần Chính: Tên một cha nhà văn nầu đó, không phải Tầu.

(**) Trai Ầm: Tên một thương hiệu đồ lót Khoai Tây nủi tiếng, sản xuất tại Tầu.

***



  1. #1 by tieuthithi on 2011/03/19 - 22:30

    @Déo hí hí hí Déo không những mặt méo  mà mồm cũng méo nữa há há há …
    Chị là Bô ing , là Ai bớt , là A380 gì gì nữa đéo nhớ , túm lại là Déo có muốn gia nhập phi đội của chị  không ?
     phi công của chị hơi  bị nhiù  rùi đấy . Nhưng báo trước là nếu Déo già hói cỡ như Dì Teo hay Dũng Hói là không xét đơn đâu đới ke ke ke

  2. #2 by dắtdéo on 2011/03/19 - 22:34

    @Vìa bóng: hú hồn vìa bóng có đang ngồi hóng hôn? Anh hỏi chuyện dâm công là muốn hỏi các quá trình biến chuyển/thành quả của cô khi luyện đễ nhỡ anh thấy có gì bất thường còn biết. 


    Vị dụ như con Trạn Khắm là khi luyện tỹ công xong thì bị tác dụng phụ là thèm tỉn liên miên trong khi cỏn điếu có phò/vện –> sau khi luyện xong tỹ công thì cổ tay của Trạn cũng sẽ to lên như đi tập thể hình háhá
  3. #3 by Già Không Đều on 2011/03/19 - 22:36

    Em Tiêu Thi Thi, Anh già hơn Bà Dì mới Dũng Hói nhưng được cái khỏe hơn, tâm hồn cũng chẻ hơn, có cho Anh tham gia phi đội chiến đấu cơ F61 không đới he he?

    Phi đội em cần chất lượng hay số lượng để Anh còn mà liệu? hô hố

  4. #4 by tieuthithi on 2011/03/19 - 22:36

    @Già KĐ : em lên Cao Bằng nhiều  nhưng chưa bao giờ ăn món phở chua , mặc dù em là đứa hay mày mò đi đến đâu cũng  tìm xơi …của lạ he he … nhưng có một số món “đặc sản” của Tông dật thì chưa dám thử . Cái món  cháo chua đó mà anh ăn được thì cũng thật là can đảm đấy

  5. #5 by tieuthithi on 2011/03/19 - 22:39

    @Già KĐ : dĩ nhiên là  cần cả chất và lượng rùi he he …
    Vậy anh có chất hay có lượng ???

  6. #6 by dắtdéo on 2011/03/19 - 22:40

    @Tiểu Thi Thi: háhá, em nói zậy làm bỏn ZáiGhẻ lại bẩu anh lên đong mất A380 của bỏn, bỏn chửi chết. Anh nhẽ chưa zà hói như mụ Zì (nhưng biết điếu mụ fake cũng nên), hàng họ thì còn chạy tít lắm em háhá. Bọn phi công trẻ của em chỉ được cái khỏe bộc phát như thằng cử tạ chứ sâu ăn được cánh bọn anh với nội công thâm hậu, mới lại “Trí Thức Chới Bằng Đầu” mà háhá

  7. #7 by Thầy Lang on 2011/03/19 - 22:42

    Hê về đấy hở em, yêu thế yêu thế. Cậu đã bẩu mới em rồi, bà Zì Hói đấy không khả thi đâu, về mới Cậu đi em hèhè

    Đồng chí nầu bốt quả thơ của Tường Từ Kế đấy? Rùi đồng chí nầu chê nó zở zư văn tả cảnh đấy? Dịt mẹ Cậu vốn không ưa Tường Từ Kế cả về thơ lẫn văn, dưng địtmẹ, giống như em Thi Còi vưỡn yêu một vài câu thơ Hĩu Tố, Cậu thích bài thơ “Quán Vắng” nầy quá đi mất. Thanh tên bốt phát nhá!

    Bài thơ hay hay không, Cậu nghĩ, chỉ cần nó có làm zung động con trym ta là đủ rùi.

  8. #8 by Già Không Đều on 2011/03/19 - 22:43

    @ Thi

    I have both and some more special he he, ồ kế ?

    Địt mẹ Anh phải đi luyện Dâm Công đây,cái gì mà 8 Thận mới 16 cái vuốt mũi í nhỉ ha ha

  9. #9 by tieuthithi on 2011/03/19 - 22:46

    @Già KĐ  :  quên , em hỏi cái . Anh nào đi vùng dân tộc nhiều  vậy chuyện bùa ngải của bỏn có thật không vậy ? Em cũng hay có việc phải tiếp xúc với bọn bỏn , mọi người khuyên em đừng ăn uống thứ gì họ đưa ra mời vì nhỡ đâu nó ếm bùa he he … Em chả tin lắm vì chưa thực mục sở thị nhưng nhiều người thì lại quả quyết là có thật . Anh có trải nghiệm gì chuyện nầy hông ?

  10. #10 by Thầy Lang on 2011/03/19 - 22:49

    “Quán Vắng” chăm chăm là hồi ức của tên tển về dững quán cà phê Thanh Đa xứ Sài Gồng chứ đéo!

    Cậu vưỡn còn nhớ con vện của Cậu năm nẳm, Cậu hẹn ẻm lần đầu bên một cái quán dư thế, bàn dư thế, ghế dư thế. Ôi, Cuậ còn tập cho em ẻm hát Bên kia sông của Duy Phạm.

    Tình yêu quả là thứ mong manh và dễ tuột mất nhất trong mọi thứ trên cuộc đời nầy chi bộ chó đểu thối khắm ạ!

    Cậu làm cốc ziệu đây!

  11. #11 by tieuthithi on 2011/03/19 - 22:59

    I have both and some more special he he, ồ kế ?
    @GKĐ : trăm nghe không bằng một thấy , trăm thấy không bằng một …sờ , trăm sờ không bằng một …thử há há há
    Sư bố tên Trạn nhá , bốt bài thơ dở hơi lên làm cô nầu  vào quán cũng phải hửi , làm tên Thầy Lang  vừa thò mẹt vầu đã  vãi sến rơi sến dụng hẽ hẽ lọan dồi loạn dồi

  12. #12 by Già Không Đều on 2011/03/19 - 23:01

    @TTThi

    Dân tộc Hành Kinh đẹp chai ngời ngời như Anh mới sợ tụi dân tộc nó “ thư” aka “bỏ bùa ngãi” để giữ lại mần rể, truyền tinh hoa cho thế hệ mai sau, nhưng thú thực là mong cho một em K’Ho như này thui bỏ ngãi mà cũng không có vinh dự nữa mới đau chứ em ah

    Thôi, nên về đồng bằng mần phi công già lái máy bay trẻ vậy, hô hố,

  13. #13 by tieuthithi on 2011/03/19 - 23:07

    ối đèo mẹ Vàng Son quán nầy hư đốn quá , đi chơi gì mà nửa đêm chưa thèm về vào quán trình mẹt cái . Làm chị một mình đong hết mấy thúng giai bựa thế nầy có chệt không chứ lị .
    Mà Bắp Ngô đi đéo đâu mà mất mặt từ hôm qua đến giờ chưa thấy nhở ?

  14. #14 by Già Không Đều on 2011/03/19 - 23:16

    Đù Má vừa đọc lại bài thơ Gác Măng Rê quăng lên, Cô Thầy Lang nhớ ngay đến Thanh Đa bùi ngùi nhờ, Anh thấy cô nhà thơ quên mẹ cảnh phải đốt nhan muỗi dưới chân ghế nữa chứ địt mẹ đéo có nhan muỗi thì đảm bẩu đéo cô nầu tập trung vào môi nóng được.

    Vì sợ muỗi Thanh Đa, Anh toàn vào nhà chú 5, một căn nhà tập thể, dành riêng một buồng kín mít máy lạnh tối thui để những cặp ghế nệm đôi có chỗ để 2 cốc nước và khăn lạnh, trong không gian tối đen dù đang là ban ngày, nghe Tuấn Ngọc du dương từ cái loa nào đéo rõ, cộng âm thanh rột roạt í ới của “hàng xóm” xung quanh thật kích động bùi ngùi quá đi.

    Cô nầu trải nghiệm kiểu café Thanh Đa này chưa?

  15. #15 by tieuthithi on 2011/03/19 - 23:22

    @Già KĐ : đừng có mà mơ ẻm hoa hậu đó bỏ bùa , ẻm chả thiếu giai mà phải bỏ cho anh để suốt ngày  ngồi rờ nắn tìm xem chỗ nầu còn trẻ  để sử dụng à ?
    Nếu chẳng may bị dính thì trăm phần trăm là anh bị ẻm Bom Bom đó ếm đó , ẻm muốn cưới anh về cho vui cửa vui nhà thui  mà

  16. #16 by Già Không Đều on 2011/03/19 - 23:30

    Vụ iếm Bùa, Anh nghỉ có lẽ nếu có tụi tủi chơi trò Thôi Miên chăng? Chứ giữa ban ngày ban mặt ăn đéo gì mà bị được!

    Tuy nhiên, Anh có nghe một số người Kinh bị người Thượng họ “thư” vì làm gì đó họ ghét, họ trả thù, có thể về đến đồng bằng quê nhà rồi mới nôn ra một đống hổ lốn gì ra í. Cũng có thể một ai đó lên với người dân tộc, rừng thiêng nước độc, ăn uống lung tung, nên về sau thời gian thì sinh bệnh, kiểu như..sơ gan sưng bụng to hoành lên thì lại đổ thừa cho dân tộc nó bỏ bùa ngãi gì đó, rồi từ đó lạy tứ phương chữa thầy bà lung tung xèng rùi cũng lên nóc tủ cả.

  17. #17 by cuchuoiSG on 2011/03/19 - 23:42

    Sư bà chi bộ, đang tông dật thì lại đong đưa nhau.
    Anh mới đi vắng vài hôm đã thấy ở nhà em Thi còi Boeing dậm dựt tuyển phi công rồi. Anh có suất phi công đương nhiên nhưng vẫn muốn tham gia dự thi với mấy thằng Già Đểu, Chạn khắm mới Đo Lìn phát cho chúng biết tay.
    À, nèm, chài của người Mường là có thật đấy em ạ. Lúc trước có thằng bạn dân địa chất đi làm trên ấy bẩu có lần nấu cơm bị mấy cô dân tộc nghịch ngợm xin lửa rồi đếch biết làm sao mà nấu cơm cả buổi không chín, sau mới biết là nèm nhưng chỉ đùa cho vui thôi, làm cả bọn phải nhai gạo luộc, hehe.

  18. #18 by bienduc_hai on 2011/03/19 - 23:42

    @Cô Déo:

    Không khó để nhận ra văn học chiền miệng trong dân gian đâu cô ạ.
    Ví dụ câu ca dao :
    “Con ơi con ngủ cho lành
    Để mẹ gánh nước rửa bành con voi
    Muốn coi lên núi mà coi
    Coi bà Triệu tướng cưỡi voi đánh cồng!”

    Là một sản phẩm văn hóa chiền miệng Lừa bất hủ đó cô ạ, người ta ngờ rằng câu này có niên đại cổ như nhân vật trong bài (thời bà Triệu); thế nhưng vấp phải cái mốc ra đời của thơ lục bát là đời Trần, chú không nhớ đọc ở đâu của tên già hói nào đó, rằng cái vụ sáu tám này xuất phát từ cội nguồn kinh Dịch (lại nói: kinh Dịch là của Lừa cổ), và thơ lục bát không thể xuất phát từ thời Trần. (Mấy chiện này hễ động vào là nói có dây, chi bộ thông cảm vì chú Hải hơi chém gió tí)
    Sau khi chữ Nòng Nọc bị bọn Khựa tận diệt (công đầu là con Tô Định) thì dân Lừa hầu như mất hết chữ viết, mảng văn học (và nhiều thứ khác nữa: Triết, Khoa Học, …) trước đó hoặc bị chúng ăn cắp hoặc bị xóa sổ.
    Ti nhiên, nhờ cái vụ chiền khẩu mà dân Lừa không mất gốc, không mất văn hóa, không bị đồng hóa thành Khựa trong suốt hơn ngàn năm kéo xe Bò.
    (còn tiếp)

  19. #19 by bienduc_hai on 2011/03/19 - 23:42

    (tiếp theo)
    Trở lợi chiện truyền giáo qua cái alo.
    Chiện này thì không phải là không thể các cô ạ, tỷ như (xin lỗi, cái này hem có ý xúc phạm) các cô huấn luyện ông Chó vậy, đâu cần biết và không thể nói ngôn ngữ của ổng mà các cô vẫn dạy các ổng không ỉa trong nhà, dạy các ổng làm toán được; thì một ông thừa sai Khoai Tây thượng đẳng nhẽ không dạy đạo được cho một ông Lừa chăng.
    Bước đầu các thừa sai học cho giỏi tiếng Lừa hoặc tiếng Tông Dật, rồi nói chuyện mới bỏn về Chúa, sau lại dạy bỏn đọc hai ba kinh, từ từ nhiều hơn. Chú vưỡn dạy cho các Lừa con chưa đi học chữ đọc thuộc kinh làu làu đấy, hoặc có nhiều ông Lừa bà Lừa cả trăm tuổi mà không biết chữ, vưỡn lần hạt thông suốt đấy cô.
    hehe.

  20. #20 by Già Không Đều on 2011/03/19 - 23:45

    Quán đéo gì toàn mấy mống tám zới nhau. Mấy Cô bận “ chống đẩy cuối tuần” hết rùi hả?

    Thôi, Anh đi ngủ cho long thể nó bớt bứt dứt.

    Sư bố các Cô ngủ ngon!

  21. #21 by tieuthithi on 2011/03/19 - 23:49

    @ GKĐ : nhiều người sống ở gần/cùng với người dân tộc họ đều nói bỏn có bùa thực sự . Nhưng không phải ai cũng biết ém bùa mà không phải ai cũng dễ bị ếm . Đại loại như người ếm phải cao tay mới ếm được  còn người bị ếm thì phải cứng bóng vía mới không bị ếm …
    Họ vẫn dọa em là trông xinh thế nầy cửn thựn không bị nó bỏ bùa yêu cho thì không về được he he he …  em  chờ mãi mà  giờ vưỡn chưa thằng dưn tộc nầu chịu bỏ bùa em , dù em vẫn ăn cơm uống nước của nhà bỏn suốt . Thế mới chán chứ lị

  22. #22 by cuchuoiSG on 2011/03/19 - 23:54

    Già Đểu đíu biết gì về nèm, chài, trù, thư, ếm, bùa, ngãi thì xê ra cho anh phát biểu nhá.
    Nèm, chài là của các dân tộc thiểu số Bắc bộ như Mường, Dao, Nùng, Phà Thẻn…
    Trù, thư, ếm đa số là của dân tộc miền Trung và Tây nguyên như Chàm hay còn gọi là người Chà,  Ê Đê, BaNa…
    Ngãi người phía Nam hay dùng như Khơ me…
    Bùa thì phổ biến ở tất cả các vùng.
    Mỗi môn có cách luyện riêng và công năng rất riêng biệt, có cái để cứu người như một phương thuốc, có cái chuyên trị tà ma, có cái chuyên hại người…

  23. #23 by tieuthithi on 2011/03/19 - 23:58

    bị mấy cô dân tộc nghịch ngợm xin lửa rồi đếch biết làm sao mà nấu cơm cả buổi không chín, sau mới biết là nèm nhưng chỉ đùa cho vui thôi, làm cả bọn phải nhai gạo luộc, hehe. @Chuối
    Caí vụ nầy thì điếu tin được , làm gì có bùa nầu làm cơm hông chín he he … chắc là thèng nấu cơm nói cho đỡ bị mắng thì có Thế mà Chuối cũng tin được
    Bùa ngải chủ yếu để chi phối người khác  về tình cảm , bệnh tật  chứ làm gì có bùa ém linh tinh thế

  24. #24 by tieuthithi on 2011/03/20 - 00:04

    @Chuối biết nhiều nhở kể đi kể đi  chị hóng với he he

  25. #25 by cuchuoiSG on 2011/03/20 - 00:07

    @Thi Boeing:
    Em đíu tin thì thôi, anh giới thiệu Blog của bạn thân anh, đại pháp sư dienbatn (Điện bà Tây ninh), em xem tham khảo đi cưng.
    À, chuẩn bị nổ máy chờ sẵn đi nhé, lát anh về là bay luôn đấy.

  26. #26 by Già Không Đều on 2011/03/20 - 00:51

    Anh đéo ngủ được, dậy đánh thức chi bộ đơi.

     

    Em Hương Điêu Paris đá chính thức ra lệnh Cô Zi Tổng Thống bấm nút tấn công Bác Fi rùi

    http://www.cnn.com/2011/WORLD/africa/03/19/libya.civil.war/index.html?hpt=T1&iref=BN1

  27. #27 by beeab24 on 2011/03/20 - 03:35

    Các bạn ạ. Em ly khai quán không phải vì tức Trung Tướng mà là vì bị thất tình đấy. Chạy theo tán 3 năm rồi mà cũng không chịu đổ. Theo các bạn thì em có nên chạy theo tán tiếp không nhỉ? Người ta bảo 3 ngày mà không đổ thì 3 năm sau cũng thế thôi. Thế em tán 3 năm rồi mà vẫn không đổ nghĩa là 30 năm sau cũng thế thôi à? Eo, u ám quá, em chết mất. Em vào nhà vệ sinh khóc lóc một chút đã. Em vào qua proxy nên comment của em nó hãm lắm, các bạn chịu khó đọc nhá.(@Sonata269)

    Em dùng mạng của thằng nào mà phải vào quán thông qua Proxy vậy em? Nhẽ FPT phỏng? Em hình như sinh viên khoa Văn (hoặc Sử, Địa…) trường Sư Phạm phỏng? Mong manh mỏng mảnh dễ vỡ ăn nói lãng đãng phiêu bồng như đi mây về gió yêu quá đi!

  28. #28 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/20 - 03:49

    Zì đây lũ Simacai.

    @con nầu zưới kia thắcmắc làm sâu mà zân Cơ Ho không có chữ viết đó? Rùi lại có con bẩu là zân Cơ Ho có chữ biên Latin?

    Địt mẹ Zì nói thế cho vui thôi, chứ 100% các tôngzật thiểusố Xứ Lừa ngoài Hành Kinh không có chữ viết.

    Đến ngay cả tộc Hành Kinh cũng mới có chữ viết chưa lâu.

    Một vài bọn như Thái xài chữ Lào, Khờ Me xài chữ Miên.. thì cũng chỉ là cho vui, quanhquẩn trong đám mấy thằng jàhói tự xưng tinhhoa.

    Hồi trước Zì cũng nói bọn Hở Mông có chữ viết. Thực ra đó là chữ Latin của các nhà Triền Jáo zùng để kýâm triền đạo của họ, và cũng chỉ có zững tinhhoa mới biết zùng, chứ đạichúng có biết cái đầu buồi ý.

    Tộc Mường, tôngzật nhớn hàng thứ nhì Xứ Lừa, và chính là 50 tên con lên rừng của vợ chồng cô Quân mới cô Cơ, cũng đéo có chữ viết, mặc zù trước kia bỏn đã từng có một zạng kýâm ngoằnnghèo kiểu Khoa Đẩu (đã thấttruyền hehe và đéo thể khôifục).

  29. #29 by minhhuong on 2011/03/20 - 03:49

    buavaicalin

    11:02 19-03-2011

    Tiên sư bố bọn Bựa chứ,mấy hôm nay nhiều kịubinh quay về thế nhở?Em Hê quay lại phát thì đéo thấy Điêu xuất hiện nữa hè hè.Sao phải xoắn hở Điêu ơi??Điêu ơi,cố lên 😀

    ————————-

    Địt mẹ lão Lìn hãm hơn cả lìn kia hỏi thăm đéo gì em thế hở

     

    Chị đi kiếm xiền! Nghe rõ chưa. hố hố hố

     

    Xoắn xoắn cái dắm í, há há

     

    Ủa, mà cái đéo gì “Điêu ơi cố lên” ở đây????? Trung Tướng cưa em bở hơi thì may ra mới được. Nhá. Em đéo cố cái đéo gì cả. Nhá!    há há há há

    • #30 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/20 - 04:01

      Ui Bắp Ngô “lên” rùi hehe. Thôi Zì đi coi đá banh cho em trông Quán nhế.

      Trận Real Athletico có cô nầu coi hông ta?

  30. #31 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/20 - 04:00

    Chiếnzịch đồnghóa kinhtởm nhất ở Xứ Lừa chính là quả đồnghóa các tôngzật thiểusố của bọn Hành Kinh các cô.

    Ở các trường fổthông trên miền ngược, tiếng tôngzật hoàntoàn không được zậy, mà bọn jáoviên chỉ zậy tiếng Hành Kinh.

    Tiếng tôngzật chỉ được các jàhói chiền lại cho con cháu bằng zững bài hát ru, zững câu chưởi bậy.

    Việc nầy ziễn ra y hệt như bên Tầu nước mẹ các cô. Tộc Mãn Châu, một tôngzật bấthủ từng thốnglãnh cả đạilục nhiều trăm năm, thậmchí bijờ gần như mất hẳn cả tiếng nói, chứ đừng nói là bị tiêuziệt chỉ chữ viết.

    @Cô Hài. Cô làm Zì cười vãi đạn vì cô bẩu nhờ văn triền miệng mà Lừa “không đánh mất bảnsắc” và “jữ được vănhóa” cả ngàn năm.

    Hehe Zì yêu cô quá. Đúng là tintin má hồng. Bảnsắc Lừa Gộc nó là cái jì thế cô mà chưa bị đánh mất? Vănhóa Lừa Gộc là jì mà Lừa jữ được ngàn năm?

    Cô thử đưa cho Zì một vízụ bé nhất thôi, về cái gọi là Bảnsắc and/or Vănhóa đặctrưng Lừa nầu?

  31. #32 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/20 - 04:05

    Các tôngzật thiểusố Lừa không có chữ viết đã đành, mà tiếng nói của bỏn jờ cũng fatrộn tiếng Hành Kinh nhiều đến chết cười.

    Cô nầu mua đất trên Ba Vì hẳn là có nhiều lúc tiếpxúc mới bọn Mường trên trển. Tiếng nói của bỏn nghe kỹ thì vưỡn hiểu được đôi chút.

    Chẳnghạn “Calucatu địt mẹ ebumenu cái lồn cna bi tuna cunta ủyban vaynu bine nạp thuế”.. Hehe nghe rất là gợicảm.

  32. #33 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/20 - 04:11

    Lại nói về chữ viết của các nhà Triền Jáo.

    1. Từ thuở xưa, khi các nhà Triền Jáo người Bồ người Tây đầutiên đến Lừa, thì họ không hề nghĩ sẽ mang cho Lừa thứ chữ viết vănminh đạichúng như bijờ.

    Đó là một sự-thực hết sức kháchquan khó fảnbác. Cô Rốt được coi là người zậy Lừa chữ viết, điều ý không sai, zưng ýtưởng banđầu của cổ không vĩđại đến như thế.

    Chỉ là maymắn mà tựzưng cô Rốt lại là một bấthủ hehe, vì công đem cho bọn Simacai một thứ mà chúng không hề có hàng ngàn năm.

  33. #34 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/20 - 04:23

    2. Để triền đạo, trong đó quantrọng nhất là việc bảnđịahóa các kinhkệ, thì các nhà Triền Jáo tâyfương buộc fải zùng chữ viết của chính họ (ie chữ Latin) để kýâm tiếng Lừa.

    Họ (ie các nhà Triền Jáo) zùng thứ chữ Jả Latinh đó trong nộibộ họ là chính, chứ không có ý zậy chữ đó cho cả quầnchúng Lừa. Lừa quá môngmuội để cần một thứ gọi là Chữ Viết. Lừa cần biết tắm hai lần một tuần, và biết rửa buồi trước khi tỉn nhau cái đã.

    Cô Rốt có công biênsoạn thốngnhất lại các kiểu kýâm thịnhhành của các jáosĩ Bồ, rùi lập hẳn tựđiển Bồ-Lừa. Mụcđích chính là để các nhà Triền Jáo hậubối có đủ fươngtiện mà tiếptục sứmệnh của cô, không cần loayhoay về vụ tự nghĩ ra chữ viết sao cho đọc đúng tiếng Lừa nhất nữa.

    Rùi trong quátrình triền jáo đó, có một số tinhhoa Lừa thấy thíchthú mới cách kýâm mới lạ của các jáosĩ. Và cái jì hợplý thì tồntại, cái jì tiếnbộ thì fáttriển.

    Chữ Lừa ra như bijờ.

  34. #35 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/20 - 04:33

    3. Zù thứ chữ Latinh của các jáosĩ Bồ rất là hợp mới tộc Lừa mọirợ, zưng zo nó được thiếtkế bởi các nhà ngônngữhọc nghiệpzư, nên mặcnhiên có rất nhiều khiếmkhuyết ngay từ khởithủy.

    Bọn Lừa, thấy món ăn khá ngon zọn sẵn bởi Khoaitây, thì chén luôn, mà cũng đéo nghĩ cách chếbiến cho nó ngonnghẻ thêm tý.

    Lừa mà. Không lườibiếng đầnđộn thì đã đéo fải là Lừa, đéo khổ cực ngàn đời như thế.

    Và các cô fải zùng các kiểu chữ bửnbửn Simacai mà Zì kínhyêu của các cô đang gồng đít để cảithiện.

    Thôi Zì coi đá banh đã. Mai tiếp.

    Mai Zì sẽ nói về các kiểu bùa-ngải tôngzật mà em Thi Còi thích nghe. Và sẽ nói tiếp về các kiểu tiếng nói thiểusố Lừa, như Hở Mông Cờ Ho Ba Ná Xu Chiêng vươnvươn..

    Còn địt mẹ các cô nên nhớ, các cô cứ bật Zì thoảimái, zưng Zì chưa bật lại chỉ vì Zì chưa nhìn thấy cồng các cô thôi, chứ đéo fải là Zì lẳnglặng nhận mình sai đâu đấy.

    Zì thì làm sao sai được? Vì nếu Zì sai thì đã có thằng Gúc nó chỉnh rùi.

  35. #36 by minhhuong on 2011/03/20 - 05:29

    Mà công nhận chết mẹ nó cười, thông thường mình đi vắng 1-2 ngày thì có ma nào trên quán này nhận ra hay quan tâm đéo đâu

     

    Ấy thế cho nên, đợt này đi vắng em theo thói quen đéo báo trên quán, chỉ báo cho … giai dư kiểu tay Trungduong chẳng hạn, bởi không báo thì anh ảnh fát cuồng mà gọi mình khản cổ trên quán mất, hú hú hú

  36. #37 by minhhuong on 2011/03/20 - 05:46

    Chi Thi ám chỉ đứa nào là chủ quả tim khô của Trung Tướng thế?

     

    Há há, báo với chị với chi bộ với tuyền thế giới rằng em là chủ quả kèn của Trung Tướng kể cả lúc nó khô lẫn lúc nó ướt nhá

     

    Vụ đầu cơ Tinh trùng Trung Tướng đông lạnh là, địt mẹ, đừng đứa nào động vào chị oánh cho dập mỏ hahahaha  . Vụ này là của em của 1 mình em, em thầu em dầu, em đảm em bẩu em bán đấu giá từng giọt tinh trùng của bất hủ Lừa với giá trên giời luôn, em sẽ giầu to  hí hí hí há há há

  37. #38 by Mit on 2011/03/20 - 06:47

    Sư bố các cô, đế quốc vừa xịt cô Fi 112 quả cruise missiles rùi…Chi bộ cá xem cô Fi sẽ bâu lâu thành giống cô Sa-đam?

  38. #39 by minhhuong on 2011/03/20 - 06:53

    @Chị Mít: Khổ, từ nãy về tới giờ, bật TV chỉ thấy Lybia với cờ Lybia, fát ngấy.

     

    Hồi trước chị hay ai bẩu là xăng sẽ nổ giá nhớ không

  39. #40 by Mit on 2011/03/20 - 07:06

    Ừ ừ, Mẽo có thiếu xăng đíu đâu vì nó chỉ mua có 2% dầu thô từ bọn Libi.  Chẳng qua bọn speculators nhân cú này làm tiền nhưn dưn Mẽo thôi.  Bọn Tây Ý mới bị nặng nếu tình hình Libi tệ đi.  Mà chính quyền cô Fi đang kêu foreign workers quay trở lại để làm đới.
    Kỳ này bọn Châu Âu phải chịu cái bill úynh cô Fi rùi…hehehe  Để xem cô Fi sẽ chống cự thế nầu, có xả súng đạn tồn kho để sống mái với bọn đồng minh hông?

  40. #41 by Mit on 2011/03/20 - 07:17

    Sáng nay Mít vầu quán thấy các cô đang ngâm thơ nên chuồn luôn…hehehe 

    Chưa kể lại  có người vưỡn chưa quên được chiện cái chinh….híhíhí Nhẽ bị performance anxiety, một yếu tố tâm lý trong tình dục chăng??!  Chán vật!

  41. #42 by Mit on 2011/03/20 - 07:37

    Địt mẹ Zì nói thế cho vui thôi, chứ 100% các tôngzật thiểusố Xứ Lừa ngoài Hành Kinh không có chữ viết.@ Zì

    Có gì lạ đâu Zì nhở?  Bọn mọi da đỏ Bắc Mẽo làm đíu gì có chữ viết mặc dù bỏn cũng có dững truyền thuyết bằng mồm từ đời này sang đời kia, trước khi có sự hiện diện của bọn trắng ở vùng đất này. 

  42. #43 by Mit on 2011/03/20 - 07:56

    Tộc Mãn Châu, một tôngzật bấthủ từng thốnglãnh cả đạilục nhiều trăm năm, thậmchí bijờ gần như mất hẳn cả tiếng nói, chứ đừng nói là bị tiêuziệt chỉ chữ viết.@ Zì
    Giờ còn chưa tới 100 (chăm) mạng nói tiếng Mãn trong 10 triệu dân Mãn nói tiếng Quan Thọai…hehehe  Khiếp nhở, từ khi cô P’u Yi từ bỏ ngai vàng vầu 1912 tới giờ đã được 100 năm đâu?

  43. #44 by Thượng Sĩ Già on 2011/03/20 - 08:33

    Địtmẹ thằng Xim mới cả thằng Déo, chúng mầy tính bật Dượng lấy sốmá phỏng. Tốt tốt địtbẹ, sẵn thế Dượng ỉa mẹ bãi thoảimái vầu mồm chúng mầy phát, đỡ phẩy lên gồng kềmhãm nghệthuột gì sất hỗhỗ

    Tiênsưbố chúng mầy, trước khi hở mồm lanhchanh thì phẩy tìm hiểu nguồncơn ló dư nầu dư nầu rùi hẵng titoe nghe chưa. Đéomẹ, thế Dượng hẵng hỏi hai thằng mầy, đã đành bọn Gà nó chiền mồm nhau chiện Kinh Hạt dưng nếu đéo có chữ biên thì lấy puồi đâu ra mà hệthống môngmá các thểloại Kinh, rùi giao thằng vậtvờ nầu đấy đọc thâu âm cát-xét lưutriền đời sau hả hả..? Chúng mầy đừng bẩu ” Ờ ờ nhẽ thằng thâu âm ló thuộc hết mẹ kinh vươnvươn…” Địtmẹ thằng nầu bấtkhuất đéo sợ chết dám đứng lên xácnhựn thế Dượng cho xiền ngay.

    Còn địt chiếucố thằng Xim phát nữa. Dượng hỏi là hỏi chiện lũ tôngdậtdật Gà, mầy lôi mẹ sựnghiệp triền giáo của cô Rốt ở Lừa vầu đấy rùi bật Dượng tanhtách tanhtách là sâu hả thằng kia. Mầy đứng yêm đấy địtbẹ, cấm độngđậy. Tiênsư mầy, đọc cồng con mụ Bựa xem ló bẩu làm nầu cô Rốt triền giáo được cho lũ Lừa. Không cảibiến mớicả phiênâm ra tiếng Lừa thì có mà uốnéo triềnnhiễm, nghe chửa. Cút ra ngoài kia.

  44. #45 by Thượng Sĩ Già on 2011/03/20 - 08:42

    À tí quên mẹ thằng Hải Dưới.

    Nhẽ Dượng đã định cho mầy bãi xinhđộng vầu mồm vụ mầy bẩu bảnsắc mớicả đồnghóa gìgì của Lừa. Dưng thấy con mụ Bựa nó chưởi rùi nên Dượng đành phẩy ghém mẹ kứt lại chờ chiến sau, phí đéo chịu. Cơmà nếu mầy có nhãhấng thèm cứ khều Dượng phát, nhà lúc nầu cũng sẵnđịt bẹ.

    Đi ỉa đã.

  45. #46 by minhhuong on 2011/03/20 - 09:15

    Này nhá, báo trước là CN em đi ăn đi uống đàn đúm cả ngày, chiều muộn mới về. Nhá.

    Không mai không thấy em lên, cả lũ lại lải nhải hơ hơ xoắn với chả  dắm.

     

    Xời, bỗng dưng mình tự dưng thành tâm điểm chú ý! Khứa khứa khứa khứa 

     

    Mà việc các anh chị đương làm ngày hôm qua, việc ngưỡng mộ em ầm ĩ cả quán lên í , theo logic thế rất bình thường. Tay chủ quán này, aka tay chăn Lừa Bựa á, còn mất ăn mất ngủ vô đối khi gặp fải em, cho nên việc các anh các chị nhao nhao hoảng loạng tìm kiếm em hôm qua là hết sức chuẩn xác, hợp tình, hợp lí hí hí hí hí 

  46. #47 by minhhuong on 2011/03/20 - 09:28

    Ui, mấy ngày rồi không được chém gió, tranh thủ fần fật ầm ĩ cho nó đã.

    Thôi em đã chém xong, em biến, nhường quán cho đứa khác fần fật fần fật, nhá hehehe

  47. #48 by Dặt Dẹo on 2011/03/20 - 09:44

    Chầu, chầu chi Bựa mặt ./
    Hôm nay, liên minh các nước phương Tây do Pháp đứng đầu và Mỹ đã tấn công Libi. Zì kèn teo nhận định về cuộc chiến này như thế nào?

  48. #49 by binhnhat on 2011/03/20 - 10:30

    Chắc hẳn tụi Mẽo đã có quyền lợi với thằng Đại tá Lybia từ trước.
    Nếu ko chắc nó tẩn mẹ lâu rùi.

  49. #50 by LonelyRose on 2011/03/20 - 10:35

    Nầy nầy chi bộ. Trong khi Hành Kinh tộc đương thoái hóa thì em thấy mấy chục tông dật Lừa còn fresh cũng hay hay nhể. Biết đâu đấy lại là viên đá lửa cho một cuộc thay đủi. Hồi nhỏ em hay nghe kể về Fulro, trong tâm trí em lúc đó thấy hoang đường và kỳ bí. Các già hói có giải nghiệm gì kể cho em nghe mấy…

  50. #51 by Mr. Tran on 2011/03/20 - 11:23

    Chầu buổi sáng chi bựa.
    Thị Thi mần mỗ hôm qua đi chơi tít quá, chừ mới mò dậy được. Mệt vãi, chiều lại tốn xiền cafe cho tỉnh hẳn. Haiz.

    Chuối bay về chưa cô? Kể nót chiện bùa ngải nèm chài mới cả trải nghiệm cỡi máy bay bay đêm cái coi

    Bài thơ của cô Tường hôm qua mần nhiều bựa hehe dung dinh phết nhở. Cô nầu thích cứ thích, chê cứ chê thôi. Thơ mà.

    @Déo mặt ./ méo:
    Vàng Son dìm là dìm yêu mỗ cô nhế, nhế! Mà kể cả không yêu thì mỗ vưỡn có quyền coi đấy là yêu nhế!

    Sư bố con mặt ./ méo!