Mùi tông dật

LƯU Ý: MỌI SAOCHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ

Đa phu ở Tây Tạng là chiện lìu tìu. Trung Tướng kể chiện đa phu Xứ Lừa.

Cách thành phố Đà Lạt chừng hơn chục cây-lô-mếch, ngay sát quốc lộ số mấy quên mẹ, có ngôi làng nhỏ dân tộc Cờ Ho. Đếch biết tên biên đúng chưa, Xứ Lừa nhiều tông dật quá, nầu Hở Mông, Héo Cu, vưn vưn, điếu nhớ hết.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

Dân tộc Cờ Ho được cho là một trong dững dân tộc siêu thiểu số Xứ Lừa. Có bác già bẩu bọn Cờ Ho thuần chủng chỉ còn trăm mạng, lại có bác bẩu chừng dăm ngàn. Nói chung các học giả Lừa tuyền loại bố láo, nuốt cứt khen thơm nhai cơm chê thối, nên cũng chẳng tin được bác điếu nầu.

Giống các tông dật Xứ Lừa khác được tông dật Hành Kinh lãnh đạo bốn ngàn mấy mươi năm, bọn Cờ Ho chỉ có tiếng nói mà không có chữ viết. Chúng nói một thứ tiếng nghe lách cách như tiếng con gà mái mổ vầu vỏ con ốc sên. Nhanh và trúc trắc.

Có thể vì nói cái thứ tiếng gà đó mà bọn Cờ Ho khoái loài gà. Ngay đầu ngôi làng ngất nghểu tượng một Bác Gà to quằn quại bằng xi-măng cốt sắt, dưới chân Bác Gà xi-măng ngập cứt gà thật, ỉa bởi dững con gà thật. Cạnh rừng cứt gà thật là một cái giếng nước ăn thật, đang mùa cạn róc. Trung Tướng sẽ gọi ngôi làng Cờ Ho nầy là Làng Gà.

Bọn Cờ Ho có vẻ theo đạo Tin Lành, dưng quanh Làng Gà không thấy nhà thờ nầu. Nghe đồn tượng Bác Gà của Làng Gà do một thằng Khoai Tây ngứa tay xây nên, dưng hắn điếu ngứa đủ mức xây mẹ một Tín Đường, dù chỉ rộng ba chục thước vuông và điếu cần cốt sắt. Cũng nghe đồn bọn ngoại bang làm từ thiện như lối chơi bốc-kê búng dái, hứng phát thì ban hứng phát thì ngưng, rất chi bệnh hoạn.

Bọn Cờ Ho sống nhờ nghề làm ruộng, nuôi gà, và bán dững chiếc túi nhiều màu khâu bằng vải tự dệt cho du khách, dững kẻ tơ tít nhau chán chê trên Đà Lạt muốn ghé thăm Làng Gà đổi gió trước khi giở về đô thành dưới xuôi.

Phần giới thiệu Lá Lẩu đã xong, bi giờ đến phần trọng tâm Củ. Đọc Văn Bựa của Trung Tướng thì nhớ kỹ nó luôn có ba phần. Lá Lẩu, Củ, và Mơn Man. Trung Tướng nhắc thế để binh sĩ dễ liên hệ với một cốt văn chính thống, gồm Mở Bài, Thân Bài, và Kết Luận. Liên hệ chứ không so sánh nhế. Đẳng cấp Văn Bựa cao tít mù vời vợi như giời xanh, điếu ai đem so với dững thứ củ khặc lót đít không đắt.

Cờ Ho hẳn là sắc tộc duy nhất Xứ Lừa còn theo trường phái mẫu hệ. Phải không? Ở đây các chị là các Ông Vợ lỗ mãng, quán xuyến gia đình và rèn dạy các Bà Chồng lười biếng láo khoét, đẻ dững đứa con bụng ỏng mang họ của các chị, dệt vải khâu túi bán cho du khách, và đuổi dững con gà trọc lông đít cho chúng ỉa đúng chỗ cái giếng nước ăn cạnh Bác Gà xi-măng.

Đã mẫu hệ tất phải đa phu. Ở Làng Gà điếu có chị nầu ba chồng như người liền bà Tây Tạng mà bạn Trần Chính kể, dưng có vài chị hai chồng (*). Trung Tướng đã gặp một trong họ, đó là một nữ tráng niên tươi tốt tuổi ngoài năm chục tên Bom Bom.

Nhà Bom Bom ngay chân tượng Bác Gà. Quán bán túi kiêm xưởng dệt của mẹ con chị thuộc loại nhớn nhất làng nằm cạnh nhà luôn. Hai đứa gái nhớn của chị, chừng mười lăm mười sáu, cắm cúi dệt vải màu trên hai cái máy rất đẹp dựng góc xưởng, đỏ ửng má khi Trung Tướng gạ về xuôi lấy chồng Hà Nội. Bắp chân các cô rất tròn và không bị muỗi cắn. Vú các cô tai tái nhu nhú, đeo xu-chiêng Trai Ầm Tầu như hầu hết gái kinh kỳ, dưng khéo dòm vưỡn thấy hột núm miệt vườn đen kịt (**). Hai đứa giai nhỏ của Bom Bom cởi truồng chơi cùng hai con chó ghẻ, chim chúng dính cả cứt gà, dưng đâu hề gì, đàng nầu thì cũng còn lâu chúng mới được hỏi cưới.

Cả hai thằng chồng rận bựa của Bom Bom đều ở nhà. Trung Tướng đã bẩu, độc phu mà liền ông Lừa còn đếch chịu làm gì nữa là đa phu tông dật. Một thằng già cỡ Bom Bom, chắc chồng cả, ngủ doãng háng trên ghế bố kiểu Sài Gòn, ôm quả cát-xét Tầu đang ti tỉ kéo một bản gì nhão hơn cả nhạc vàng. Thằng còn lại, chừng ngoài ba xịch, thì ngồi bên hàng hiên móc kẽ ngón chân ra xem xem, rùi thi thoảng vê ngón tay lên mũi hít hà.

Bom Bom kể lể, rầng cái thằng hưởi kẽ chân là chồng út chị, tên Tum Tum. Lưu ý tên riêng chỉ có tính chất minh họa và không nhất thiết khác tên thật. Tum Tum ngoan nhất Làng Gà, chưa từng chơi phò và chích choác. Ấy là Trung Tướng đón giọng Bom Bom mà đoán bừa chứ điếu ai khai thô thế.

Trung Tướng bẩu, mẹ Tum Tum nó trẻ nhờ, bâu nhiêu nhờ? Bom Bom giả nhời, mười chín đấy. Trung Tướng giật mình bốp phát, đéo gì bố ngang lứa con gái, không khéo nó xời cả lũ.

Trung Tướng trêu, chồng trẻ, thích nhờ. Bom Bom bẩu, lấy nó đông nhà thôi, không thích đâu. Mắt chị roi rói, lỗ mũi nở tròn, điêu điếu chịu. Đũng quần cứ bóng nháng thế kia còn giả vờ.

Con vện khều Trung Tướng ra vườn, thì thào, nẫy em thấy con mụ mân chim thằng kia sau nhà, tục vãi đái.

(@2003)

(*) Trần Chính: Tên một cha nhà văn nầu đó, không phải Tầu.

(**) Trai Ầm: Tên một thương hiệu đồ lót Khoai Tây nủi tiếng, sản xuất tại Tầu.

***



  1. #1 by Cocacola on 2011/03/19 - 11:42

    Hehe, anh phá trinh rồi anh mới biết được nó rất là quan trọng đối với gái. Ờ thì quan trọng thì cứ nói là quan trọng, mắc gì một số gái cứ chối bay chối biến!


    Anh yêu chân thật, ghét giả dối lắm! Mịa, sao anh nói y chang anh Ba thế này!
  2. #2 by Bia on 2011/03/19 - 11:43

    @Nổ không Nổng

    Phải gọi bà Zì là: “Trưởng ban mặt trận tổ trác” hốhớ

  3. #3 by dắtdéo on 2011/03/19 - 11:45

    @Thank tên Bia mới Trạn Khắm nhát. Nhẽ Bia cũng luyện dâm công lâu rồi, trao đổi mới anh em quá trình biến chuyển mới. Mịe cái món Tỹ công đó anh thử tập hút buồi anh đã đoán là dễ bị nứng doài, hóa ra thật vậy hã. Zậy mà khôn có vện hay phò để tỉn thì bi kịch nhở, hẽhẽ


    @Cô Vìa Gay đâu doài, hiện về nói anh xem tập dâm công ra sâu ra sâu.

    @ các cựu binh của quán: hếhế anh là tân binh nên điếu biết chuyện xưa xửa xứa xưa, các cô kể anh nghe mới. Hệ hệ hóa ra con mụ Zì gay lét cũng có một quá khứ sến rện nhễ.
  4. #4 by Bia on 2011/03/19 - 11:45

    Anh yêu chân thật, ghét giả dối lắm@

    Thêm: “chối đây đẩy” nữa chứ? hế hế

  5. #5 by Cocacola on 2011/03/19 - 11:46

    Hê ơi, anh Bia “đơn giản thật thà” nhưng ảnh hay uống bia lắm. Không biết câu ảnh tự phê là ảnh nói hay bia nói thay ảnh!


    Nếu bia nói thì xác suất tin được thấp lắm Hê ơi!

    Còn anh, anh không uống bia rượu, anh chỉ uống Coca thôi, Coca không nói thay ai bao giờ và cũng không ai mượn Coca nói thay mình được!

    Nên lời anh nói là khả tín đó em!
  6. #6 by Bia on 2011/03/19 - 11:50

    Lả dìm Bia hả hả. Tặng em Hê nè
    ……..
    Giờ thì từng chai thay cho từng ly.

    Để thế giới hóa thành cơn mộng ấy.

    Em đừng nhìn anh mà buồn lắm vậy.

    Rượu chẳng bao giờ dối trá đâu em

  7. #7 by Nô Đức Nổng on 2011/03/19 - 11:55

    Bia mới Lả có gì mà đòi tán đổ em Hê? Phải có 2cu cơ. Hờ hờ.

  8. #8 by Bia on 2011/03/19 - 11:55

    Sư bố LẢ, tự dưng nhắc đến bia, héhé, chuồn thui

    tặng Lả nè:

    Hoan hô anh uống Cô Ca
    Uống nhiều kiến cắn sưng cha đầu buồi

  9. #9 by Cocacola on 2011/03/19 - 12:08

    Tặng Hê nè:


    Không say, anh vẫn ngất ngây

    Không em, nỗi nhớ đong đầy tim anh!
  10. #10 by Hoàng Việt on 2011/03/19 - 12:09

     @Mr  Bua

    Dân làng Gà được các nhà truyền giáo đem đến niềm tin ….vào tôn giáo 

    nhưng một điều quan trọng không kém là đéo đc đào tạo lấy một nghề để kiếm ăn , kỹ năng sống và cách hưởng thụ của văn hoá Tây phương .Cho nên zân làng Gà cũng zư đại đa số zân Lừa ngày nay vẫn hồn nhiên zư Lục Vân Tiên.  

    Ngu zân vãi lều !!!

  11. #11 by Cocacola on 2011/03/19 - 12:46

    Sáng nay đọc bấu đảng thấy có vụ này hơi lạ http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2011/03/thay-day-the-thao-ngoi-tu-vi-dam-o-voi-hoc-tro/


    Bựa nầu biết nội tình nội y nội vụ … thì cho em hóng phát. Chứ khơi khơi thế này mà 3 năm tù à?


  12. #12 by Mr. Tran on 2011/03/19 - 13:26

    Giờ mới xong việc có thời gian duyệt kỹ các cồng. Hehe sư bố cô Pín, mỗ thích phong cách đong Vàng Son của cô rùi đới!

    @Déo mặt ./ méo:
    Thế mới bẩu là phản tác dụng. Địt mẹ, bi kịch! hehe

    Cô Cà Lìn xoáy gì Nữ gúc sỹ (hôm nọ vửa khen mỗ) đấy hehe?

    Ui đi ngủ trưa phát cho đủ ngày 8h nầu. Cái nầy Tướng thối tển nói chuẩn đới. Hùi mỗ còn mần thợ vẽ chiên nghiệp, vầu dững đợt cao điểm, mất ngủ triền miên đúng là đéo ăn uống gì cho lại được. Mặt hốc hác, da mặt sạm lại còn hơn cả tỉn nhiều cafe.

    Hỏng hết cả hình tượng!

    Các bựa ở lại buôn nhế, hẹn lát nữa hóng!

  13. #13 by asdfghjkl on 2011/03/19 - 15:55

    Nay quán vắng.

  14. #14 by Nguyễn Tinh Tế on 2011/03/19 - 16:07

    Bắt quả tang tên giàhói BiaCỏ đổ đốn mới cả tên tintin giảcầy CòLả mất nết đang ra sức trét cứt vào hình ảnh con Zì chỉ vì giành em Hê vàngson nhá.
     
    Đù má, hai tển cộng lại dứt phoát hơn chăm tuổi mà còn đĩ mồm như tin tin vửa dậythì, hở thấy gái mới vào chơi là nhảy xộc vào xóc lọ hùng hục hùng hục trước chi bộ mần lấy điểm mới em phỏng?

    Tuổi gì dồi mà còn ong ỏng Anh SếnThậtThà mới cả Anh TrầnHữuTrangToànTập hả?

    Ôi, anh chết cười há há mất.

    Àh anh quên chầu chi bộ củ lồn chớ. Biên nốt cồng cuối này thì anh phắn khỏi quán luôn.

    Địtcảlò chibộ ănquặt ănquặt phát thay lời chúc cúi từng nhế.

  15. #15 by Mr. Tran on 2011/03/19 - 16:09

    K Lờ mới vầu quán hở cô (em) ơi?

    Chầu cô (em) nhế!

    Hôm nay cuối tuần nên hơi dìu hiu cô(em) à. Mỗ cũng phải chạy bây giờ đây, có việc gấp hehe.

    Cuối tuần vưỡn  phải đi mần!

    Cơn sến điên đảo từ hôm qua do em Ky khêu ra hehe vưỡn còn, mỗ cốp bết bài thơ lên đây cho chi bựa thẩm du nhế, nhế!

    Quán nhớ


    Quán cà phê sân vườn
    Người ta gọi như thế về một ngôi quán tôi và em từng đến
    Cũng chiếc bàn thấp lè tè
    Cái ghế ngồi có thành dựa để ngắm trăng
    Và nhìn ra một mặt sông đầy sóng

    Ở đó đêm luôn luôn đầy gió
    Cho những sợi tóc em thơm mùi dầu gội phả lên mặt anh
    Mùi thơm thật dịu dàng
    Ở đó có bóng tối khoan dung và tiếng chim
    Cho tôi cầm tay em

    Những giọt cà phê thơm nồng nàn rơi không thấy
    Chiếc muỗng kêu lanh canh
    Cùng nụ hôn em
    Thật ngọt ngào trên bờ môi nóng bỏng
    Khoảnh khắc đó là hạnh phúc không thể nào quên

    Tất cả, tất cả những thứ ấy đã biến mất
    Như dòng sông sạt lở bất ngờ
    Cuốn theo chiếc bàn thấp lè tè, cái ghế dài ngồi đợi
    Những sợi tóc thân quen và một ánh trăng
    Chỉ còn lại nỗi nhớ tôi là có thật.

    Từ Kế Tường

    Biên tập viên Vìa mặt ./ đâu rùi? Vầu phân tách đi

  16. #16 by Mr. Tran on 2011/03/19 - 16:11

    @Tế điên: Cam hỏi thăm hở cô? Thế cô đi nhế!
    Bảo trọng.

    Sư bố cô!

  17. #17 by bienduc_hai on 2011/03/19 - 18:33

    @Cô Tế:

    Hehe, sư bố cô, cố làm nhạt nhòa tinh thần quán Bựa mẹ.
    Cô mà đi lính mà làm mất tinh thần chiến đấu của các lính khác là bị hehe trảm.

    @Chi bộ:
    Nhẽ các cô biến theo cô Tế hết phỏng?
  18. #18 by Via Nguyen on 2011/03/19 - 19:18

    @ Gầm Trạn: Nhẽ hai câu thơ này:.


    Ở đó có bóng tối khoan dung và tiếng chim
    Cho tôi cầm tay em

    Nên bỏ chữ “Cho” đi thì đăng được đấy.

    @ Bắp Ngô: Ui Bắp Ngô đi đâu dùi ấy nhỉ? Nhẽ Hê về các Bựa xúm xít quanh em ẻm mần Vàng Son tủi thân dồi?

    @ Déo ./ Méo: Thế muốn hỏi gì?
  19. #19 by Cocacola on 2011/03/19 - 19:43

    Hehe, đi uống caphê bờ sông ban đêm (bóng tối khoan dung) với vện mà nghe được tiếng chim hót à?


    Hehe, chim gì hót buổi tối thế chi bộ? Cú hả? Hehe

    Cha thợ thơ này dắt vện vầu nhà nghỉ mần liên tục liên tục nên hết biết đường nhả thơ rồi!

    Chỉ đoán là vện ảnh cũng được (bị) xúc nhiệt tình  lắm nên tóc hết thơm tự nhiên rồi, chỉ còn mùi dầu gội.

    Gái, vốn có mùi hương thơm lắm, nhưng xúc em ẻm một nhát rồi thì trong vòng 6-12 giờ sau hôn ẻm toàn ngửi thấy mùi … của mình!

    Dắt vện vầu nhà nghỉ rồi xúc hùng hục hùng hục là đồ ham ăn tục uống, phải thưởng thức bằng khứu giác trước đã!
  20. #20 by Xim on 2011/03/19 - 20:24

    Thơ Hải lét như lìn, anh thật.


    Đây, tặng chi bộ quả 2cu tổng kết hoạt động hôm nai của chi bộ chó:

    Quán nhớ
    Cò lả hửi trinh Hê
    Mùi tông dật.
  21. #21 by Mr. Tran on 2011/03/19 - 20:25

    @Via mặt ./:
    Bài nầy nhẽ được dăng lâu rùi. May hồi hổi cô Tường hông gặp cô hehe.
    Dưng mỗ thấy để chữ “Cho” ở đó là ổn chớ, có thừa đâu?

    @Lả lét:
    Chim nuôi chẳng hạn.
    Tỷ dụ hehe cu gáy. Bỏn lúc đéo nầu chẳng chơi được. Hoặc chim của cô Tường. Thiếu đéo chim gì mà cô lo

  22. #22 by Mr. Tran on 2011/03/19 - 20:52

    Chi bựa xuống đường cuối tuần cả rùi hay sâu? Hay bỏ quán hết rùi? Đéo gì quán xá đìu hiu thế nầy?
    Mỗ vửa đá banh về, thấy cảnh nầy nản quá đi.

    Địt mẹ, đã thế mỗ cũng bỏ quán mà đi…. tắm phát hehe.

    Tý mà đéo thấy ai là mỗ bỏ đi…ngủ, địt mẹ

  23. #23 by bienduc_hai on 2011/03/19 - 21:15

    @Cô vịt Xim:


    Sư bố cô làm éo gì dí mũi vào “…” chú hít hà rồi chê thối, chú có đăng lên đây hồi nào mà tới phiên cô chê thơ chú như lìn. hehe, nhẽ cô là đại diện cho bọn phê bình Lừa phỏng, nếu vậy thiệt thì cô khá chất đó. hehe.

    Chi bộ bữa nay đi tiếp viện cho bác Fi phỏng?
  24. #24 by Do L on 2011/03/19 - 21:25

    Gầm Tran banh bóng vị trí nầu thế ?
    Kiểu văn Gầm Trạn đíu bâu giờ đá đc trung vệ với tiền vệ. Đá  tiền đạo cắm mua đất hử ?

    Dismia banh với bóng là quết liệt dư mần tình đíu phải mần thơ đâu.

  25. #25 by Mr. Tran on 2011/03/19 - 21:36

    @Đồ Lờ:

    Thơ mỗ đéo đâu mà cô thẩm rùi phân tách dư vầy? Tên tác giả ghi dưới bài bải dõ dàng kia kìa: Từ Kế Tường.

    Cô thẩm sai mẹ là đương nhiên rùi hehe

  26. #26 by Xim on 2011/03/19 - 21:36

    chú có đăng lên đây hồi nào mà tới phiên cô chê thơ chú như lìn@ hải lét


    Anh biết, anh biết đới điếu phải thơ hải lét tự chế (hải lét nhẽ chế ra buồi thơ, nhở. Anh nói tắt thế cho nó vắn í mà.

    Nói lại cho nó dõ, quả thơ buồi dái hải lét cóp bết cho chi bộ bình thối dư lìn, anh thật. Nó có buồi gì mới? Hình ảnh? Tu từ? Tứ? Điếu gì sất. Chỉ là một văn tả cảnh hãm lìn. 
  27. #27 by tieuthithi on 2011/03/19 - 21:38

    Dismia banh với bóng là quết liệt dư mần tình đíu phải mần thơ đâu.@DoL
      Lờ ơi lờ , tưởng là mần tình thì phải giống như bóng banh kết  hợp với mần thơ chứ hí hí hí …tách ra thì còn gì là  hay nữa
    Quán tối thứ bảy vắng như lìn bà tèo , chán vãi

  28. #28 by Mr. Tran on 2011/03/19 - 21:38

    @Xim bím:
    Mỗ cóp bết đấy. Sư bố cô, cô chưởi nhầm cô Hái rùi

  29. #29 by tieuthithi on 2011/03/19 - 21:43

    @Trạn : thú thật thơ của bạn Tường chị cũng khó đọc bỏ mẹ . thỉnh thoảng mới được đoạn dễ vào he he …nhẽ mình giống bạn Xim , điếu biết thưởng thơ
    Cu Dái Gẻ mà nghe thấy lại sắp chổng mông lên chưởi bây giờ

  30. #30 by Mr. Tran on 2011/03/19 - 21:44

    Thị Thi mọi khi cuối tuần hay bẩu đi tụ tập mới bạn cơ mờ. Sâu hôm nay lại ở nhà hóng quán thế? Nhẽ đương cắt giảm chi tiêu cho phù hợp mới thời kỳ mới?

  31. #31 by Mr. Tran on 2011/03/19 - 21:47

    @Thị Thi:
    Thơ mới cả văn mới cả nhạc mới cả tranh mới cả linh tinh vân vân khác thì mỗi người 1 gu mà. Sâu mà bẩu ai cũng giống ai được.

    Đến thơ Ông Cụ mới cả bạn Hĩu mới cả các tủ lạnh thời xửa còn có phan nữa là. Phỏng?

  32. #32 by Thượng Sĩ Già on 2011/03/19 - 21:48

    bọn Cờ Ho chỉ có tiếng nói mà không có chữ viết. @Mụ Bựa

    Ơ thế bỏn kinhhạt dư nầu nhể. Chả nhẽ chỉ biết nghe kinh qua quả cát-xét Tầu ? Mà thưở xưa lấy đéo ra cát-xét, chiền mồm à. Nhẽ đâu thế.

    Đứa nầu sáng dạ vầu bẩu Dượng phát. Địt bẹ, sống địangục Tưbẩn lâu quá, quên mẹ Thiên Đàng hehe

  33. #33 by bienduc_hai on 2011/03/19 - 21:49

    @Cô Xim:


    quả tang cô đọc comment xớn xác, hehe, đọc lợi ih cô!
  34. #34 by tieuthithi on 2011/03/19 - 21:49

    @Trạn mốc : hôm nay ngọc thể  bất an nên ở nhà he he .. nhưng những tên chưa vợ như Trạn mờ tối nay ngồi nhà thì mới là có vấn đề đấy chắc điếu có chỗ nầu để đi

  35. #35 by Mr. Tran on 2011/03/19 - 21:51

    @Sỹ Dâm:
    Có cô đéo gì quên mẹ tên chỉnh Tướng thối rùi thôi. Có chữ, ký tụ Latin đình huỳnh. Giờ mất hay còn hay bị sao đó thì đéo rõ.

    Sâu, cô không về mần hoa nhài à?

  36. #36 by Già Không Đều on 2011/03/19 - 21:51

    Người K’ho chỉ sống tập trung nhiều ở Làng Gà theo dạng tái định canh định cư sau giải phóng. Chứ trước đó, họ đã sống rải rác dọc sông Đồng Nai, La Ngà và Bình Thuận. Những cụ già giờ này tầm hơn 80 tuổi là những con chiên từ những ngày đầu tiên các giáo sĩ đem Đạo đến vùng này để truyền giáo.

    Đến trẻ con từ bé tí đã được mẹ địu theo tham dự Lễ nhà thờ và lớn lên trong tinh thần yêu thương tín ngưỡng.

    Silent night trong mắt em thơ

    Có cả Ông Già Noel K’ho tặng quà nữa nè

    Khi họ về với Chúa, ngôi mộ có thể là nấm mồ vun bằng đất đỏ Bazan, nhưng cột bia là hình cây thánh giá có khắc tên Thánh bổn mạng của họ khi về bên kia thế giới

  37. #37 by Mr. Tran on 2011/03/19 - 21:54

    @Thị Thi:
    Hôm nay có trận banh muộn quá. Đi đâu mờ không có chỗ chớ?
    Thụ đô nghìn năm cơ mà. Lại vửa mở dộng đôi năm trước, quá nhiều chỗ ý chớ

  38. #38 by tieuthithi on 2011/03/19 - 21:56

    Thực ra thì thơ bạn Hữu hay đấy chứ , nếu bạn ấy không phải đi  theo ông Cụ và làm thơ phục vụ cách mệnh thì có thể bạn ấy sẽ có những tác phẩm để đời như Du Nguyễn, Chiểu Nguyễn…
    Một  thời Thiên đàng chị cũng thuộc nằm lòng thơ của bạn bản đấy

  39. #39 by Thượng Sĩ Già on 2011/03/19 - 21:59

    Cơmà quên chưa chưởi tiênsưbố các cô các chú phát cho thoáng bẹn hehe. Địtbẹ, cồngkiếc đông vãi lìn, tuyền sến nhễunhão mới cả thơthẩn. Mảbố đứa nầu ngâm thơ hỗhỗ…

    @Mợ Thơ Gầy

    Phẻ hông mợ, nom dáng thongthả nhở… Mợ cứ chưởi chết bà đứa nầu mám thơ đi, Dượng chậy kêu thêm người hẽhẽ

  40. #40 by Mr. Tran on 2011/03/19 - 22:02

    Hay dở tùy cảm nhựn cá nhưn mà.
    Thui, đã thế mỗ đi mần ly diệu cho tao nhã không Thị Thi lại ném đá phát nữa thì hehe nguy

    Hẹn chi bựa tý nữa hoặc ngày mai nhế!

  41. #41 by tieuthithi on 2011/03/19 - 22:03

    @GiàKĐ : anh có nhầm không đấy , cái hình nghĩa trang nó xây mồ mả đẹp vậy mà của dân Cờ ho à ?
    trong khi nhà cửa thì xập xệ tranh tre nứa lá

  42. #42 by Xim on 2011/03/19 - 22:08

    Mà thưở xưa lấy đéo ra cát-xét, chiền mồm à. Nhẽ đâu thế.@Sỹ


    Sư bố thằng Sỹ, dâm quá hóa ngu. Thế mấy nghìn năm nay, cứ phẩy có chữ mới triền được đạo à?

    Thực ra thì thơ bạn Hữu hay đấy chứ @Thi

    Thơ Hĩu có bài hay bài không. Dưng nói chung, chuẩn thơ hay liên tục phát chiển chứ điếu đứng yên. Thợ thơ đời nay mà chế tậu thơ như thơ Hĩu thì eat shit eat shit. Phẩy có cái mới, cái mới cô ợ. 
  43. #43 by tieuthithi on 2011/03/19 - 22:08

    @Sĩ Già : ấy  chệt , sao dượng lại xui em chưởi chết bà bọn làm thơ hẽ hẽ hẽ … mấy hôm nay tại Nhật bửn nó động đất , dư chấn của nó giờ mới lan đến đây nên cả ngày hôm nay tên nào tên nấy sến nhão như cứt nát  he he .. em chả dám

  44. #44 by Già Không Đều on 2011/03/19 - 22:10

    Mấy Cô Bắc Kỳ ăn phở chua Cao Bằng chứ biết đéo gì món Cháo Chua đặc trưng của người K’ho nhỉ?

     

    Mỗi lần lên nương mần rẫy, dân K’ho hay vác theo trái bầu khô đựng cháo chua, có vị ngọt và chua của men rượu, do nấu từ gạo thành cháo rồi để lên men.

    Chính món cháo chua mần thức ăn là liều thuốc đề kháng tốt cho những con dân K’ho mưa nắng dải dầu nơi vùng đất đỏ bazan.


  45. #45 by Già Không Đều on 2011/03/19 - 22:16

    Em Thi Còi đanh đá, mấy cái mồ đất í mới là của người dân tộc Cơ Ho, không thấy họ cắm cái chum mần bia mộ ah, còn những ngôi mộ hoành tráng kia là của dân kinh tế mới gốc Bắc Kỳ di cư vào vùng Bảo Lộc, Langbian, Đức Trọng đó em yêu ah.

  46. #46 by tieuthithi on 2011/03/19 - 22:18

    @Xim  : tất nhiên là thợ thơ nầu  chả có bài hay bài không .Đây là đang nói về tài năng của  bạn Hữu ấy chứ .Bây giờ đọc thơ của  bạn ấy thì thấy buồn cười nhưng không thể phủ nhận là thơ bạn ấy cũng rất đi vào lòng người một thuở . Những  câu như thế này rất hay đấy chứ
    vd :  Mình về mình có nhớ ta
    mười lăm năm ấy thiết tha măn nồng
    mình về mình có nhớ không
    nhìn cây nhớ núi nhìn sông nhớ nguồn
    tiếng ai  tha thiết bên cồn
    bâng khuâng trong dạ bồn  chồn bước đi
    áo chàm đưa buổi phân ly
    Cầm tay nhau biết nói gì hôm nay
    Hay là câu :
    Gì sâu bằng những trưa thương nhớ
    Sâu thẳm bên trong một tiếng hò …
    cũng nên công bằng chút chứ

  47. #47 by Già Không Đều on 2011/03/19 - 22:22

    Địt mẹ bàn thơ Bạn Hữu ah, Anh còn nhớ mãi thằng bạn lùn của Anh suốt ngày đố Anh với nó ai đọc thuộc lòng đến câu nào mà quên so với thằng kia là bị búng lỗ tai đới, nhớ bài gì gì như nầy:

    Em tên là Nguyễn Văn Hòa

    Mẹ em thường gọi em là cu Theo

    Cha đi tập kết nhà nghèo

    Con đi đánh giặc mẹ đừng lo chi

    …Miệng cười thiệt giống cha mi

    ..địt mẹ gì nữa quên mất rồi ha ha.

  48. #48 by dắtdéo on 2011/03/19 - 22:23

    Ui anh đang ngồi bú ly café thì thấy Tiểu Thi Thi lên quán, xúc động suyt sặc háhá. Anh cũng vừa xem lại ảnh tiểu Thi Thi, anh thấy Thi Thi còn xuân chán, thèng nầu bẩu Thi Thi là A380 đó? Dái Ghẻ phỏng? Háhá nghe bỏn bẩu A380 anh cứ ngồi tưởng tượng ra một em nầu đó 5x sồn sồn chứ ai ngờ háhá. Mà thèng nầu chê Thi Thi còi là điếu biết gì, các cụ đã dạy là sờ ./ béo, đéo ./ gầy mà háhá.


    @Dượng Sỹ Dâm: dượng đúng là bị bỏn tư bẩn nó làm lú mất roài, hệt thống tiếng nói và chữ viết là hoàn toàn khác nhâu. Không có chũ viết nhưng vẫn có thể dùng tiếng nói để truyền khẩu. Ngay cả như văn học cổ dân zan lừa hànhkinh cũng là văn học truyền miệng chứ đâu phải qua văn bản (cu Hải Zớ cồng firm hộ anh phát nầy)
  49. #49 by tieuthithi on 2011/03/19 - 22:23

    @Già KĐ : ừa ừa em hiểu rùi he he he…em hơi ngu nên không nghĩ ra là mộ đó của dân miền xuôi lên

  50. #50 by dắtdéo on 2011/03/19 - 22:30

    @Trạn Khắm: miệ Trạn đúng là hãm lìn, muốn cưa gái 8x, 9x bi giờ thì phái sắm iPhone tầu như của Dái Ghẻ mới lại xe ngon, cánh đẹp chứ mịe cô mang thơ Kế Tường ra đến như Tiểu Thi Thi còn điếu ngửi nổi nói chi bọn 8x. Chán Trạn quá trạn ơi háhá.