Mùi tông dật

LƯU Ý: MỌI SAOCHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ

Đa phu ở Tây Tạng là chiện lìu tìu. Trung Tướng kể chiện đa phu Xứ Lừa.

Cách thành phố Đà Lạt chừng hơn chục cây-lô-mếch, ngay sát quốc lộ số mấy quên mẹ, có ngôi làng nhỏ dân tộc Cờ Ho. Đếch biết tên biên đúng chưa, Xứ Lừa nhiều tông dật quá, nầu Hở Mông, Héo Cu, vưn vưn, điếu nhớ hết.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

Dân tộc Cờ Ho được cho là một trong dững dân tộc siêu thiểu số Xứ Lừa. Có bác già bẩu bọn Cờ Ho thuần chủng chỉ còn trăm mạng, lại có bác bẩu chừng dăm ngàn. Nói chung các học giả Lừa tuyền loại bố láo, nuốt cứt khen thơm nhai cơm chê thối, nên cũng chẳng tin được bác điếu nầu.

Giống các tông dật Xứ Lừa khác được tông dật Hành Kinh lãnh đạo bốn ngàn mấy mươi năm, bọn Cờ Ho chỉ có tiếng nói mà không có chữ viết. Chúng nói một thứ tiếng nghe lách cách như tiếng con gà mái mổ vầu vỏ con ốc sên. Nhanh và trúc trắc.

Có thể vì nói cái thứ tiếng gà đó mà bọn Cờ Ho khoái loài gà. Ngay đầu ngôi làng ngất nghểu tượng một Bác Gà to quằn quại bằng xi-măng cốt sắt, dưới chân Bác Gà xi-măng ngập cứt gà thật, ỉa bởi dững con gà thật. Cạnh rừng cứt gà thật là một cái giếng nước ăn thật, đang mùa cạn róc. Trung Tướng sẽ gọi ngôi làng Cờ Ho nầy là Làng Gà.

Bọn Cờ Ho có vẻ theo đạo Tin Lành, dưng quanh Làng Gà không thấy nhà thờ nầu. Nghe đồn tượng Bác Gà của Làng Gà do một thằng Khoai Tây ngứa tay xây nên, dưng hắn điếu ngứa đủ mức xây mẹ một Tín Đường, dù chỉ rộng ba chục thước vuông và điếu cần cốt sắt. Cũng nghe đồn bọn ngoại bang làm từ thiện như lối chơi bốc-kê búng dái, hứng phát thì ban hứng phát thì ngưng, rất chi bệnh hoạn.

Bọn Cờ Ho sống nhờ nghề làm ruộng, nuôi gà, và bán dững chiếc túi nhiều màu khâu bằng vải tự dệt cho du khách, dững kẻ tơ tít nhau chán chê trên Đà Lạt muốn ghé thăm Làng Gà đổi gió trước khi giở về đô thành dưới xuôi.

Phần giới thiệu Lá Lẩu đã xong, bi giờ đến phần trọng tâm Củ. Đọc Văn Bựa của Trung Tướng thì nhớ kỹ nó luôn có ba phần. Lá Lẩu, Củ, và Mơn Man. Trung Tướng nhắc thế để binh sĩ dễ liên hệ với một cốt văn chính thống, gồm Mở Bài, Thân Bài, và Kết Luận. Liên hệ chứ không so sánh nhế. Đẳng cấp Văn Bựa cao tít mù vời vợi như giời xanh, điếu ai đem so với dững thứ củ khặc lót đít không đắt.

Cờ Ho hẳn là sắc tộc duy nhất Xứ Lừa còn theo trường phái mẫu hệ. Phải không? Ở đây các chị là các Ông Vợ lỗ mãng, quán xuyến gia đình và rèn dạy các Bà Chồng lười biếng láo khoét, đẻ dững đứa con bụng ỏng mang họ của các chị, dệt vải khâu túi bán cho du khách, và đuổi dững con gà trọc lông đít cho chúng ỉa đúng chỗ cái giếng nước ăn cạnh Bác Gà xi-măng.

Đã mẫu hệ tất phải đa phu. Ở Làng Gà điếu có chị nầu ba chồng như người liền bà Tây Tạng mà bạn Trần Chính kể, dưng có vài chị hai chồng (*). Trung Tướng đã gặp một trong họ, đó là một nữ tráng niên tươi tốt tuổi ngoài năm chục tên Bom Bom.

Nhà Bom Bom ngay chân tượng Bác Gà. Quán bán túi kiêm xưởng dệt của mẹ con chị thuộc loại nhớn nhất làng nằm cạnh nhà luôn. Hai đứa gái nhớn của chị, chừng mười lăm mười sáu, cắm cúi dệt vải màu trên hai cái máy rất đẹp dựng góc xưởng, đỏ ửng má khi Trung Tướng gạ về xuôi lấy chồng Hà Nội. Bắp chân các cô rất tròn và không bị muỗi cắn. Vú các cô tai tái nhu nhú, đeo xu-chiêng Trai Ầm Tầu như hầu hết gái kinh kỳ, dưng khéo dòm vưỡn thấy hột núm miệt vườn đen kịt (**). Hai đứa giai nhỏ của Bom Bom cởi truồng chơi cùng hai con chó ghẻ, chim chúng dính cả cứt gà, dưng đâu hề gì, đàng nầu thì cũng còn lâu chúng mới được hỏi cưới.

Cả hai thằng chồng rận bựa của Bom Bom đều ở nhà. Trung Tướng đã bẩu, độc phu mà liền ông Lừa còn đếch chịu làm gì nữa là đa phu tông dật. Một thằng già cỡ Bom Bom, chắc chồng cả, ngủ doãng háng trên ghế bố kiểu Sài Gòn, ôm quả cát-xét Tầu đang ti tỉ kéo một bản gì nhão hơn cả nhạc vàng. Thằng còn lại, chừng ngoài ba xịch, thì ngồi bên hàng hiên móc kẽ ngón chân ra xem xem, rùi thi thoảng vê ngón tay lên mũi hít hà.

Bom Bom kể lể, rầng cái thằng hưởi kẽ chân là chồng út chị, tên Tum Tum. Lưu ý tên riêng chỉ có tính chất minh họa và không nhất thiết khác tên thật. Tum Tum ngoan nhất Làng Gà, chưa từng chơi phò và chích choác. Ấy là Trung Tướng đón giọng Bom Bom mà đoán bừa chứ điếu ai khai thô thế.

Trung Tướng bẩu, mẹ Tum Tum nó trẻ nhờ, bâu nhiêu nhờ? Bom Bom giả nhời, mười chín đấy. Trung Tướng giật mình bốp phát, đéo gì bố ngang lứa con gái, không khéo nó xời cả lũ.

Trung Tướng trêu, chồng trẻ, thích nhờ. Bom Bom bẩu, lấy nó đông nhà thôi, không thích đâu. Mắt chị roi rói, lỗ mũi nở tròn, điêu điếu chịu. Đũng quần cứ bóng nháng thế kia còn giả vờ.

Con vện khều Trung Tướng ra vườn, thì thào, nẫy em thấy con mụ mân chim thằng kia sau nhà, tục vãi đái.

(@2003)

(*) Trần Chính: Tên một cha nhà văn nầu đó, không phải Tầu.

(**) Trai Ầm: Tên một thương hiệu đồ lót Khoai Tây nủi tiếng, sản xuất tại Tầu.

***



  1. #1 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/23 - 12:38

    6. Như vậy các cô đã thấy, đéo fải các cô ghét Tầu tự ngàn đời, mà mới ghét hơn 30 năm thôi. Các cô chốibỏ gốcgác Khựa của mình cũng mới chỉ ngần ý năm thôi.

    Người Thái khác đéo jì các cô đâu. Zưng họ sống rất vuivẻ thoảimái, không nặngnề zững chiện xaxưa, không coi zững fùfiếm làm trọng, và nhất là không bị jới truyềnthông Lề Fải làm cho đầnđộn, tămtối, nguxuẩn, và húng-chó.

  2. #2 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/23 - 12:48

    7. Vậy Zì muốn jì ở các cô?

    Zì muốn các cô đéo cần fải gân cổ lên rầng em đéo fải là Tầu. Địt mẹ là Tầu thì đã sao?

    Mà Zì muốn các cô ngửng cao đầu như zững ông người côngchính, zù là gốc Tầu hay Miên hay Thái, các cô vưỡn cần được coi-trọng như zững ông người, chứ không fải bị coi như con Simacai.

    Mần thế nầu để được như thế?

    Fải mần từ zững thứ nhỏ tí trở đi, mà nhỏ nhất là việc tự côngnhận các cô là Tầu hehe. Có đéo jì xấuhổ hử các cô?

    Em là Tầu, zưng em jầu, và em tốt. Hãy mần sao để được hãnhziện mà nói như thế.

    Địt mẹ các cô lũ Simacai.


  3. #3 by bienduc_hai on 2011/03/23 - 12:57

    Địt mẹ chú chả ghét tất cả dân Tầu, vưỡn là phương châm: mía sâu có lóng nhà dột có nơi. (Bằng chứng là chú vưỡn thông cảm cho sinh viên Tầu hoặc đồng môn của chị Nga Vàng Son quán này đới thôi)

    Ti nhiên, đù má chú muốn chửi lũ Lừa mạt hạng chó chê, đù má nó ăn chơi phè phỡn đã rồi bắt tuyền Lừa gánh chịu. Đù má nó!
    Chuyện nguồn gốc mí lị văn hóa chú đéo cãi ở đây nữa, dân Lừa chưa có tư cách bàn mấy chuyện xa xỉ đó, bổn phận của ông Lừa là giờ mần reng có cơm có cháo để đớp qua ngày, chờ khi nào no đủ hạnh phúc rồi lôi mấy ông cố ông sơ thời nguyên thỉ ra bàn cũng không sao. 
    Đù má nó chắc muôn đời không có cảnh đó!
  4. #5 by minhhuong on 2011/03/23 - 12:57

    … cô chị Hương Pa-dít phán thì trước chị có cô Lộc Bình Nguyên phán … @ Hải dắm
    —–
    1. Chị đã nói rõ chị đéo đọc-trích ở sách nào mà ra cái giả thuyết đó. Chị đéo biết cô Lộc.
    2. Việc đưa ra 1 giả thuyết thì có cái đéo gì sai?
    3. Chứng cứ chị dẫn ra đủ để tạo 1 giả thuyết.
    4. Để giả thuyết đổ thì fải bật nó. Tới lúc cho nó lên quán tới giờ chưa thấy nó đổ bởi những thằng như Hải đéo chịu nói gì. Địt mẹ Hải lìn.
    5. Gốc Môn Khờ Me thì đã sao, dù nó chỉ còn ít rịt, 1 thằng lai hết giống này giống kia, bản chất nó vẫn có 1 chút máu Môn Khờ Me, thì nó vẫn gọi có gốc A, B, C trong đó A là Môn Khờ Me.  Hải tinh tướng khoe đọc nhiều, thì phản biện lại giả thuyết này đi. Chỉ khoe “A tao đọc nhiều lắm, cô Lộc cô Vượng nhá, tao bảo giả thuyết của cô Hương là vớ vỉn, nhưng vớ vỉn thế nào tao nhất quyết đéo nói, tao chỉ thích nói chung chung là nó vớ vỉn đấy”
    6. Giả thuyết của chị nó có sai thì chị chả thấy nhục nhã đéo gì cả, sẽ nhận sai ngay. Chị muốn mọi người chỉ ra cho chị thấy giả thuyết ấy đéo vững or thủng or ung thối.
    Địt mẹ Hải, chỉ đi. Chị bảo vệ nó tới cùng đéo fải vì chị sợ nói rằng “Tôi đã sai”. Bảo vệ là để giả thuyết ấy nó có đầy đủ quyền lợi căn bản của nó thôi.
    Đã thủng chưa? 
  5. #6 by Enterprise on 2011/03/23 - 12:57

    Ừa, Dì nói nghe phải phải thế-nào í, hehe.

    Trước đây nghe đồn là Lừa có nền văn-minh riêng. Văn-minh sông Hồng gì đó, hehe. Giờ lại nghe là bắt-nguồn từ sông Dương-Tử với Dịch đủ thứ.

    Nhiều khi anh nghĩ, dù Dịch không phải từ văn-minh Trung-Hoa thì cũng của một ông alien nào-đó. Kiểu các giáo-sĩ truyền đạo í. Lừa cũng được dạy, Hán cũng được dạy, Ai-cập cũng được dạy, May-a cũng được dạy, vươn vươn. Chứ Lừa mà tự nghĩ ra được thì về hình học, số học, thống kê phải dữ-dằn lắm, nhở? Mà nếu biết Dịch thì biết thời, biết mình, biết người chứ có đâu húng hắng như thế, nhở?

    Băn -khoăn quá, hehe.

  6. #8 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/23 - 13:01

    Để kếtthúc buổi học trưa nai, mời các cô học tiếp một đoạn Tam Tự Kinh:

    曰春夏,曰秋冬。
    此四時,運不窮。
    曰南北,曰西東。
    此四方,應乎中。

    Fiên-âm và zịch nghĩa:

    VIẾT XUÂN HẠ (“Nói Xuân, Hạ”)
    VIẾT THU ÐÔNG (“Nói Thu, Đông”)
    THỬ TỨ THỜI (“Ấy là bốn mùa”)
    VẬN BẤT CÙNG (“Chiển-vận không cùng”)
    VIẾT NAM BẮC (“Nói Nam, Bắc”)
    VIẾT TÂY ÐÔNG (“Nói Tây, Đông”)
    THỬ TỨ PHƯƠNG (“Ấy là bốn phương”)
    ỨNG HỒ TRUNG (“Ứng mới trung-tâm”)

    Có một số chữ các cô cần nhớ:

    此: “Thử”, nghĩa là Nầy, Ấy-là (This, This is)
    南: “Nam”
    北: “Bắc”
    西: “Tây”
    東: “Đông”
    中: “Trung”

    Chẳnghạn trong các tên địazanh sau:

    越南: Việt Nam.
    中國: Trung Quốc (Jảnthể: 中国), nghĩalà “Quốcja Trungtâm”.
    河北: Hà Bắc, nghĩa là “Fía Bắc Con Sông”.
    河內: Hà Nội
    , nghĩa là “Fía Trong Con Sông”.
    北京: Bắc Kinh, nghĩa là “Kinhđô Fía Bắc”.
    廣西: Quảng Tây (Jảnthể: 广西), nghĩa là “Miền Tây Rộng Nhớn”.
    廣東: Quảng Đông (
    Jảnthể: 广东), nghĩa là “Miền Đông Rộng Nhớn.

    • #9 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/23 - 13:04

      Liu ý chữ Viết (曰, nghĩa là Nói/Viết) trông rất jống chữ Nhật (日, nghĩa là Mặt Jời) zưng đéo fải là một đâu nha.

  7. #10 by nhất on 2011/03/23 - 13:07

    Há há, TT có quả photo Lừa cầm lái hay đéo tả. Địtmej dân Anh cũng nhận nó có nguồn gốc là VIking, bây giờ dân tộc nó còn vĩ đại hơn cả bọn Bắc Ậu
    Anh bắt quả tang mấy tên  như GKD, DG.. bật cô Lói vì đụng chạm hở, anh cam đoan mấy tên này xấu xí như Lừa :răng hô , mặt méo hehe. Cô Lói cứ chửi Lừa tiếp đê.

  8. #11 by Enterprise on 2011/03/23 - 13:11

    Cô Hải nói thế anh thấy cũng không ổn.

    Bỏn thường đem Lừa có nguồn-gốc thế này, văn-minh thế nọ, văn-hóa thế kia. Đã là Lừa phải làm thế ấy mới xứng là con ni cháu tê. Nhiều Lừa làm chuyện vớ-vẩn chỉ vì đó.

    Anh ủng-hộ mụ Dì khoản này, hehe. Mụ Dì có thấy nghẹt cổ vì tự-dưng có 2 viên gì ở trỏng không? hehe.

  9. #13 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/23 - 13:11

    Địt mẹ cái hình ông Simacai chơvơ một mình jữa bể-cả trên con tầu không lái đã thểhiện xuấtsắc trạnghuống khốncùng của lũ Lừa các cô.

  10. #14 by minhhuong on 2011/03/23 - 13:17

    Cô Hải cổ nghiên cứu này kia, nhưng cổ có 1 thái độ hết sức phản khoa học, rằng “ôi thôi tôi đéo nói tiếp vấn đề này ở đây nữa, bởi làm thế mất hòa khí”.

    Ở trong quán này thì có hòa khí đéo đâu mà mất hử cô?

  11. #15 by DG on 2011/03/23 - 13:31

    Địt mẹ dòm các cô tranh luận ông Lừa hay ông Tầu mà anh phát mệt!

    Giống đéo nào chả được, 6-7 chục niên sống cho nguôn là được rồi, quan trọng đéo gì chiện lẻ tẻ thế nhở?

    Anh đéo có thì gian gúc nên đéo can thiệp, chỉ có cái tên Nhất vửa phát biểu anh mới Già lào Cồn mới trạn Khắm ghen ghét cô Lọi tự kỷ vì xấu giai là đéo đúng hoàn toàn đâu nhế!

    Già Lào Cồn: Anh xin nhỗi, anh bốt quả chân dung của tển cho cô Nhất xem phát cho tịt bà cái mồm sùng Khựa đi nhế, hehe

    Này thì Khựa:

    Khựa:

    Hehe mời các cô thưởng linh để biết thêm về tổ tiên Khựa hoành của chúng ta:

    http://dantri.com.vn/c132/s132-466720/be-trai-3-tuoi-nang-60kg.htm

  12. #16 by leloi on 2011/03/23 - 13:33

    Địt mẹ tên Zì già mồm chửi thâm nhở mà lại hình như cũng có lý mới đểu chứ hố hố. Mà địt mẹ tển có bộ sưu tập các ông lừa cũng độc phết, cái hình ông lừa cưỡi thuyền ấn tượng đấy.

    @Em Hương: em làm tập hợp bộ Album những con lừa Simaica của tên Zì đi em.

  13. #17 by DG on 2011/03/23 - 13:38

    hehe anh quyết định đủi quả a – va – ta thành hình ông ngựa phát cho rôm rả nầu!

  14. #18 by bienduc_hai on 2011/03/23 - 14:04

    @Chị Hương:


    Hehe, chú chẳng phải kiểu bần nông lỗ đít như rứa. Nhưng thực tế thì chú đi đâu cũng trọng chữ “hòa” (địt mẹ được huấn luyện trung dung thế, đéo biết sâu hehe). Về chuyện phản biện bài của chị, nhẽ chị hỉu nhầm chú trong cồng cổng; chú chỉ nói cái zã thiết của chị có cô Lộc Bình Nguyên nói hồi năm 197x (x~1&2). Cũng có người tin y sái cổ. Ti nhiên, các khoa học gia thì ít chú ý tới cổ, vì tham luận của cổ thiếu kiến thức và khá vĩ cuồng chủ quan.
    Trở lợi chuyện cãi nhâu với chị về cái nguồn gốc của dân Lừa, hehe, chị ở Paris nhẽ biết ông Trần Đại Sỹ. Ổng đang bác các giả thiết giống như giả thiết của chị bằng nghiên cứu thực tiễn.
    Nếu chị có thời gian có thể dự các buổi thuyết trình của ổng, hoặc trực tiếp tranh luận với ổng:

    Họ và tên : Trần Đại Sỹ,

    Bút hiệu : lấy tên làm bút hiệu. Bút hiệu khác : Yên tử cư sĩ, Hoàng Quân.

    Địa chỉ : 5, place Félix Eboué, 75012 Paris.

    Điện thoại : nơi làm việc : 33.1.43 07 51 46.

    Điện thoại nhà : 33.1.60 28 21 12.

    E-mail : Linhnam@fre.fr


  15. #19 by bienduc_hai on 2011/03/23 - 14:16

    Hehe, các cô nào đang học chữ Nho do cô Zì dậy thì nhớ ba chữ trọng tâm trong bài hôm nay nhá, đó nà: “運不窮”  – “vận bất cùng” .


    Mọi sự thể trong càn khôn vũ trụ, đều có quy luật của nó, có khởi phát sẽ có tận diệt, có nở sẽ có tàn. Ti nhiên, không bao giờ cái diệt cái tàn là sự cùng/kết thúc cả. Kết thúc cái này là mở đầu cho cái khác, và cái khác cũng không thể trường tồn mà lại tiếp tục khủng hoảng-tàn lụi để nhường chỗ cho cái khác nữa. Cho nên, dù ở cồng dưới dưởi kia chú khá bi quan chữ đù má thằng này thằng nọ, zưng chú tin vào sự luân chuyển của Giời Đất, hết đêm lại ngày, bĩ cực thái lai, cùng khổ sẽ có hạnh phúc.
    Các cô có thể hiểu “vận” ở đây còn có thể là vận mệnh của các cô nữa. “Vận bất cùng”, vận của các cô sẽ không đen mãi đâu, Lừa cũng không “cùng” mãi đâu các cô ạ.
    Địt bố các cô, vậy các cô sẽ hỏi: “thế cái đéo gì là cố định?”; hehe, đó là Sự Thật.
    @Zì:
    Phải phê bình cô vì dậy chữ Nho mà không giảng giải cái đéo gì cả, giống như dậy ngoại ngữ cho vẹt vậy… Địt bố cô phát nữa!
  16. #20 by Không Ai Sất on 2011/03/23 - 14:21

    Chào chi bộ!

    Có cô Hải dớ với chú Fa mù vào tranh luận làm sôi nổi hẳn lên nhẩy!

    Anh chỉ băn khoăn hỏi một câu, trước khi bạn Đinh Gì Hoàng lập quốc thì xứ Lừa ta (không kể miền đất các bạn Le – Nguyễn mở rộng sau nầy nhế) với các vùng Vân Nam, Quảng Đông, Quảng Tây có khác mẹ gì nhau không hay cũng là 1 phần đất của thiên triều?

    Hôm rùi có tên học giả Tầu vẫn oang oang trước cộng đồng quốc tế là cho đến khi bọn Pháp nhợn vầu thì Lừa vẫn là một vùng đất thuộc Khựa đó thôi! Lỗ đít Lừa nhao lên được vài tiếng rồi lại im mẹ! Các cô có bẻ được ý kiến của tển không?

    Ah nhân tiện cho a hỏi Biết-Tuốt, từ “trạnghuống” hắn biên là từ mới thuần Lừa àh? Dịch ra tiếng Ăng Lê dùng từ nào cho từ này nhỉ? Situation ah?

  17. #21 by Do L on 2011/03/23 - 14:25

    Ong hết mẹ cả củ sọ….
    Các cô thế cuối cùng cái dân tộc Kinh này nó từ đéo đâu đi ra thế các cô ???
    Ở trên xuống ? Ở dưới lên ? Ở trong ra ? Ở ngoài vào ?

    Cô Hải@ quan điểm sống của lờ cũng như cô vừa phát biểu. Hết âm thì có dương, vật cùng tắc biến…
    Anh cụ bẩu hết mưa là nắng, hết khổ là vui.

  18. #22 by mm on 2011/03/23 - 14:40

    Con lợn Hương hám giai: mày có gì chứng minh là dân tộc Việt Lạc là gốc Môn Khơ Me hả con lợn hám giai? Nếu mày có thì trả lời bên blog của anh đi chứ anh thời gian đâu mà đi tìm những cái nhố nhăng của mày, không có bằng chứng mà cứ ngồi cãi nhem nhẻm nhem nhẻm thì anh lại vả rụng hết răng bây giờ, đúng là đồ con gái đồi trụy

  19. #23 by mm on 2011/03/23 - 14:41

    Thằng Sất: hỏi hỏi cái đầu mày ấy, sao mãi mà vẫn ngu thế? Nước ta hồi trước thế nào thì anh không nhớ lắm (vì hồi đó anh còn bé) nhưng anh nhớ hồi anh đi học lớp 1 thì bạn Hưu gì gì Lê Văn là người (bằng cách phương pháp tiếp cận khoa học tiên tiến) đã khẳng định nước ta có 4000 năm lịch sử, từ thời vua Hùng, giòng dõi Tiên-Rồng, rõ chưa hả con lợn? Hỏi mà cũng ngu

  20. #24 by minhhuong on 2011/03/23 - 14:48

    @Hải: về những bài đi thực tiễn của Mr Trần, trên quán này cũng bàn nát bét ra rồi.

    Hải có đọc những bàn luận của quán về cái gọi là những địa danh trùng tên ở mình và ở Tầu, nó tương tự như sự hoài hương và tới nơi mới thì đặt lại.

    Rồi khi chị đọc di tích đền thờ cô nữ tướng quân dưới trướng Bà Trưng oánh giặc ở sông Thao gần đền, fát hiện ra ngay tấm fi đối hoành tráng ở đền lại đề rõ vị trí cổ đánh trận lại là tít tận hồ Động Đình đéo gì. Tức là bọn Bà Trung toàn oánh nhau trên đất Tầu chứ có ở xứ Lừa cái dắm cái dắm.

    Điều đó càng khẳng định, khi Choang chạy xuống sống ở Lừa đã mang theo các tên địa danh nơi mình từng sống để đặt tên cho nơi định cư mới, mang theo cả thờ cúng các cô nữ tướng của mình.

    Mà các cô nữ tướng Bà Trưng là thời gì?

    Cái chị nói về Môn Khờ Me, là nói cái giai đoạn Đông Sơn mà Hải vứt cái hình con dao gái mặc váy í. Chị nói rằng TẠI THỜI ĐIỂM ĐÓ, bọn chính của xứ Lừa fải là Môn Khờ Me, Choang có nhưng chưa hoành hành lan rộng sâu như sau này.

     

    Giả thuyết của chị thực chất không fải nhấn mạnh ở gốc Môn Khờ Me. Mà ở chỗ, xứ Lừa vốn là đất của bọn Môn Khờ Me thời Đông Sơn (Choang có sống lẫn lộn nhưng ít thôi), sau Choang tặc chạy tràn xuống đuổi mẹ nó bọn bản địa đi hoặc lai tạp luôn, nên các địa danh và các thờ cúng anh hùng mới theo đó mà mang theo.

     

     

     

  21. #25 by Sỳ Gòn on 2011/03/23 - 14:51

    BầyĐàn là một trong dững đức tính thiên phú đã kéo ôngLừa tụt thêm một bậc trong NấcThang TiếnHóa.
    Anh đồ rầng cô Lói bị dính quả sônglông mần nát mệ cặp bi jờ đang sống dững ngầy cuối cùng trong vòng tay gia quyến.

    Anh có nhời phêbình cô Lói trước chibộ vì hông giữ vững được lập trường cách mệnh.
    Đối với kẻthù thì kiênquyết, khônkhéo. Cô nhế.
    Tiến lên cô Lói hỡi. Miền Nam thân yêu đang đợi cô đới.
    Địtmẽ, chưởi chếtconmệ hết bọn hãmlìn đi cô nhế.
    Anh mới Chibộ luôn ở bên cô.
    Hẽ hẽ hẽ.

    Đùmá, bắt quả tang con Zì mấtgốc đang nguyền rũa TôngDật cổ đéo tiếc nhời nhá. Anh mặc định xem mình là Lừa chínhhiệu chứ đéo phải Khựa nhá, thế thì con Zì nguyền rũa cả anh à?

    Mà TôngDật là cái chichi mà chưởi nhau chốichết thế hả, lồnmẹ các cô hãmlìn vửavửa thôi.

    – Chỉ cần xách hộ chiếu Lừa đi nơi mô cũng đéo bị xăm xoi.
    – Bấu chí mới cả triền thông quốctế đéo bâu giờ bật tin: ABC, XYZ vửa tài trợ/viện trợ cho Lừa 123, 456 củlồn
    – Nội địa thì: Bộ GiaoNgoại Khựa lên án hành động xâm phạm chủ quyền của Lừa.
    -…

    Mặc định TôngDật anh nở ra từ cục đá thì anh vưỡn đủ hãnhdiện hơn, tựtin hơn so mới cái nguồngốc 4,000 năm mang lại cho các cô hiệnnay, phỏng?

    Địtcảlò chibộ củlồn thêm phát nữa rồi đi chén nầu.

  22. #26 by minhhuong on 2011/03/23 - 14:54

    mày có gì chứng minh là dân tộc Việt Lạc là gốc Môn Khơ Me hả con lợn hám giai? @mm

    —————–

    Thằng dở hơi ăn cám lợn hiểu nhầm ý của chị rồi thằng điên kia.

     

    Chị bảo là xứ LỪA nguyên gốc là của bọn Môn Khờ Me, sau bị bọn Choang tộc tràn xuống chiếm mà lai tạp rồi sinh ra giống Lừa bây giờ.

    Chị đéo nói cái dân tộc Lạc Việt của mày nó có gốc từ Môn Khờ Me. Mà là nguồn gốc XỨ LỪA là của bọn Môn Khờ Me

    Thằng thần kinh chập mạch. 

  23. #27 by mm on 2011/03/23 - 15:01

    Ơ, cái con Hương hám giai này mày dở hơi à? Dân tộc Việt Lạc có nguồn gốc 4000 năm, là 1 dân tộc riêng biệt là 1 phát hiện cực kỳ quan trọng dưới ánh mắt khoa học của nhà khoa học kiêm lịch sử gia cái gì gì Hưu Lê Văn chứ, mày thích thì đi mà cãi lại lịch sử đi, ở Paris thì anh nhớ có 1 cái chùa khá to to gần quận 13 có 1 trường dạy tiếng Việt cũng có dạy như thế đấy, đúng là đồ dở hơi cám hấp, hám giai

  24. #28 by Phá Điền on 2011/03/23 - 15:02

     Đụmẹ các con bựa cimajai chóchết, chữ Tầu thiếu đéo font đẹp mờ tuyền chơi arialuni tởm vãiđái hửhử ??

  25. #29 by nhất on 2011/03/23 - 15:04

    TRung Tướng nói Lừa kỳ thị Tầu mới 30 năm nay là không đúng. Kỳ thị từ lâu rồi, từ hồi bạn Phan Bộ Châu đã phát động phong trào bài Tầu . Anh còn thấy là bọn Ngụy Vàng cũng ghét Tầu, không tin cứ doc các diễn đàn của bọn thì thấy ngay. Bỏn còn ghét tầu hơn Lừa nội đia.
    Túm lại cái tông dật Lừa là hết thuốc chữa me. Cô Lói cần đéo phải ước cho Lừa phát điên. Cứ để tự nhiên Lừa cũng điên hết vì xe máy, môi trường sống, đói…hehe.

  26. #30 by minhhuong on 2011/03/23 - 15:04

    Nếu mày có thì trả lời bên blog của anh đi  @ mm

    ————————-

    Bỏ mẹ rồi, lão Sản thối aka mm lão ý fát cuồng vì yêu em, mời mọc sang quả lốc xấu như đít con Simacai của lão ý, định bụng hủ hóa với nhau bên bển.

     

    Công nhân già rồi mà dâm dê tởm kinh dị. Thích mình tới fát cuồng lên thế kia.

    Hố hố há há

  27. #31 by nhất on 2011/03/23 - 15:05

    Mấy năm nữa anh lên chức, anh sẽ cho Lừa nhận họ hàng với Choang, cử tình báo chiến lược qua Choang xúi bẩy bỏn đấu tranh đòi tự trị, chẳng mấy chốc Choang và Lừa hợp nhất thành đế quốc, không chừng chiếm mẹ nó cả Bắc Kinh, xóa tên China trên barn đồ thế giới, địtmej chi bộ cứ nhớ lấy nhời của anh hôm nay.

  28. #32 by minhhuong on 2011/03/23 - 15:07

    Dân tộc Việt Lạc có nguồn gốc 4000 năm, là 1 dân tộc riêng biệt là 1 phát hiện cực kỳ quan trọng dưới ánh mắt khoa học của nhà khoa học kiêm lịch sử gia cái gì gì Hưu Lê Văn chứ, mày thích thì đi mà cãi lại lịch sử đi, ở Paris thì anh nhớ có 1 cái chùa khá to to gần quận 13 có 1 trường dạy tiếng Việt cũng có dạy như thế đấy @ mm

    ———————–

    Tổ sư lão Sản thối già hoắc lại trêu ghẹo gái nhá  

  29. #33 by Sỳ Gòn on 2011/03/23 - 15:18

    Chữ 工, aka Công, tức là mầncông.

    Chữ 土, aka Thổ, tức là đất.

    Các cô viết hông chuẩn, chữ 工 lập tức thành chữ 土.

    Có câu thành ngữ: 工字不出头 aka Công Tự Bất Xuất Đầu.

    Dịch nôm na nghĩa là: chữ Công không được có dấu trên đầu.
    Nghĩa khác nữa là: Mần Công Đéo Bâu Giờ Khá Nủi.

    Khi các cô mần Công(工) ra được tí thành tích nầu đó, tức là có thêm dấu trên đầu, tức là cô đã thành Thổ(土) mệ.
    Tức là Mần Công Để Được Xuất Sắc Thì Chết Mệ Dồi.

    Đấy.
    Chữ Tầu nó thâm và khó học lắm các cô nhế.

    @Cô Roai: con Zì mới cả cô KiWi đã chìnhbầy khá đầyđủ. Anh định chình bầy cái giông giống dưng chưa đủ tư liệu. Hẹn cô khi nầu mần đủ anh sẽ trưng biển cho cô biết nhế.
    Đùmá cô phát thay nhời chầu chân chọng. Hẽ hẽ.

  30. #34 by Phá Điền on 2011/03/23 - 15:19

    Mấy năm nữa anh lên chức, anh sẽ cho Lừa nhận họ hàng với Choang, cử tình báo chiến lược qua Choang xúi bẩy bỏn đấu tranh đòi tự trị, chẳng mấy chốc Choang và Lừa hợp nhất thành đế quốc, không chừng chiếm mẹ nó cả Bắc Kinh, xóa tên China trên barn đồ thế giới, địtmej chi bộ cứ nhớ lấy nhời của anh hôm nay.@ Nhất

      đũmẽ Nhất dâm, cáinầy giống ý tên Điền hốhố. zưngcơmà cứ phẩy xúi cả các bọn Nội Mông Tân Cương Tây Tạng ly khai, xúi bọn Đài chôm mẹ Giang Tây Chiết Giang Phúc Kiến, xúi bọn Choang chôm Vân Nam Quý Châu Hồ Nam Quảng Đông, các bọn Hồi Ninh Hạ Macau Hongkong độclập, rùi, Lừa nhập vầu Choang đũmẽ rứa mới mấu, rứa mới cần ww3 hãhã.

  31. #35 by Phá Điền on 2011/03/23 - 15:33

      ô địtmẽ các cô, tên Điền vầu quán thời các cô chậy mẹ hết là sâu là sâu?

  32. #36 by Bia on 2011/03/23 - 15:36

    Thằng Sất: hỏi hỏi cái đầu mày ấy, sao mãi mà vẫn ngu thế? Nước ta hồi trước thế nào thì anh không nhớ lắm (vì hồi đó anh còn bé) nhưng anh nhớ hồi anh đi học lớp 1 thì bạn Hưu gì gì Lê Văn là người (bằng cách phương pháp tiếp cận khoa học tiên tiến) đã khẳng định nước ta có 4000 năm lịch sử, từ thời vua Hùng, giòng dõi Tiên-Rồng, rõ chưa hả con lợn? Hỏi mà cũng ngu@mm
    —-
    Đéo biết tên mm này thuộc lọai gì? Ngu thiệt thà? hay giả điên ăn cứt nữa.

    Trước bạn Hưu là bạn Tấn Trần, trước thời Trần thì thời Triệu Đà đã có chức nội sử, Hưu chỉ là bác Trùng tu lại hay nôm na là cop, pết, khoa khoa học học cái cục cứt

  33. #37 by sahadin08 on 2011/03/23 - 15:36

    Địt mẹ chợt nhớ chữ Tầu mà phần đa dân Lừa đều đọc được là các con cờ trong Cờ Tướng : Tướng, Sĩ, Tượng, Xe , Pháo, Mã, Tốt. he he

    Ở đây Cô nầu cao thủ Cờ Tướng hông ta? Cho Anh hỏi thăm sức khỏe cái.@GIÀ LỆCH

    THẦY CHẲNG PHẢI TÊN CÔ GỌI ..DƯNG THẦY VƯỠN VẦU ĐỂ HÔ BỌN TIN TIN CHỨ HÔNG BỌN GIÀ HÓI CỨ CẬY TRỌC ĐẦU BẮT NẠT BỌN CHẺ NHÀ THẦY..

    THẦY CHO BỌN TIN TIN CÂU HỎI MẦN TOPIC ..

    CÂU THẾ NẦY.

    ….DỰA VÀO LUẬT CỜ EM HÃY TÌM SỰ KHÁC NHAU  RÙI PHÂN TÍCH CÁI ÔNG TƯỚNG(GENERAL) TRONG CỜ TƯỚNG VÀ CÁI ÔNG VUA(KING) TRONG CỜ VUA….

    CÂU NÂNG BI..À MÀ WÊN NÂNG CAO.

     
    QUA SỰ KHÁC NHAU ĐÓ EM CÓ SI NGHĨ GÌ VỀ NHỮNG CHÍNH THỂ CHÍNH TRỊ ĐƯƠNG DIỄN DA TRÊN QUẢ ĐỊA CẦU NẦY.
     
    ĐỊT CON MỆ CHÚNG MẦY SỢ CHƯA …ĐƯƠNG TỪ CHƠI CỜ GIỜ CHIỂN MẸ SANG CHÍNH TRỊ DỒI NHỨ….SỢ THÌ THÔI VÌ CÂU NẦY PHẢI DÀNH CHO BỌN GIÀ LỆCH CHÉM GIÓ CHỨ CHẲNG CÓ ĐIỂM MẸ GÌ ĐÂU..THẦY LÀ THẦY CỨ THÍCH MANG CÁI THANG TRE RA DƯNG LẠI BẮT CHÚNG BÂY TRÈO QUA QUẢ NÚI..HỰ HỰ HỰ…
     
    À MÀ ĐỊT MẸ CÁC TIN TIN PHẢI TỰ GÚC XUẤT XỨ CỦA TỪNG MÔN CỜ NẦY ..CHỨ KHI THI LÀ THẦY KHÔNG CHO MANG TÀI LIỆU VÀO ĐÂU..DCM CỨ LƯỜI LÀ ĂN CỨT.

  34. #38 by dcmd36 on 2011/03/23 - 15:38

    Địt cả tổ lừa…thay cho nhời chào….địt bẹ cả nhà KU DÌ Tướng ..hay xóa bài của anh…he he…
    Để anh bình loạn phát …nhân dịp ..ku Hùng phó sủ tướng Lừa ..cháu ông ku..thay mặt bộ chính trị..phát biểu về vụ VINA XỈN…phát nhá:

    Dân lừa Vịt có thể nói là giống những con “Lừa” và đang đứng trên một chiếc thuyền do bê tê xê VINA XỈN CHỞ.. nhưng..thật tội nghiệp…cho lũ lừa..vì nó … không biết khi nào thì bị chìm…

     

     

    Mặc dù  dân lừa Vịt đang phải gánh trên mình mỗi “lừa” những khoản nợ mà CPVN đã gây ra. NHƯNG ………..

       

     

    Nhưng…….. những con lừa Vịt vẫn luôn luôn lạc quan và là những chú lừa lạc quan nhất thế giới http://vnexpress.net/gl/the-gioi/2011/01/3ba25038/ .

     

     

    Nhưng mặc dù vậy..Những chú lừa vẫn dẫn dễ thương..hoàn toàn tuyệt đối tin tường vào đường lối…rằng dân tọc từa sẽ giành được ..thắng lợi lớn ..dưới sự lãnh đạo + khủng bố ..sáng xuốt..tài tình của bê tê xê…sẽ đưa các chú lừa đến thiên đường…he he

     

     

     

  35. #39 by Sỳ Gòn on 2011/03/23 - 15:42

    Địtmẽ, chầu chầu cô Điền.

    Mặc dù anh đéo ưa gì dưng trong tiềm thức anh cũng mơ một ngầy nầu đới bọn Khựa cũng thoát được gông cềm CộngSãn, phiền cô đổ cứt cho thông họng anh cấy, địtmẽ, mần sâu mà chia năm xẻ bẩy Khựa ra được nguôn thế hở cô?

    Đùmá, chìnhbầy đéo hây anh chưởi chết con mệ cô đới. Hẽ hẽ hẽ.

  36. #40 by Bia on 2011/03/23 - 15:45

    Hồi xưa bạn Tố Nguyễn Văn bảo: Hùng Kinh là do bọn thợ sử viết sai, Lạc Kinh mới đúng vì hai chữ này giống nhau, khác dấu phảy gì đó.

     Lạc Kinh nhẽ kinh đi lạc

    Nước Văn Lang với Dạ Lang cũng thế, Văn LAng theo sách sử cũ đéo có mà chỉ có Dạ Lang, sau này thời đường gì gì đó thì lại tòi mẹ nó ra Văn lang

    Tóm lại là đau cái điền, đéo biết đâu mà lần – thôi cắt mẹ nó khú đầu đi, tính từ thờ đéo gì như bà Zì ý cho nó tiện nghiên cứu

    Địt mẹ đi tìm một cái đéo gì để chứng minh cho một cái đéo gì để cuối cùng dân tộc này cũng chả ra cái đéo gì để làm gì, địt mẹ – nói tục nhiều quá sái mẹ cả quai hàm, mai chắc phải đi Sùng Chính mất thôi

  37. #41 by minhhuong on 2011/03/23 - 15:45

    @Cô Hải: nói nốt với cô 1 câu cuối trước khi ra đi tìm đường cứu nước aka sang nhà bạn đi chơi hehe, chú cũng hiểu con mẹ nó nhầm về cái mà chị bảo gốc Môn Khờ Me, hết như lão MM aka Sản thối hoắc.

     

    Chị khác lão Lộc đéo gì ở chỗ, chị không nói cái dân tộc Lừa là gốc Môn Khờ Me. Mà chị nói xứ Lừa gốc của nó thuộc bọn Môn Khờ Me số đông, có bọn tộc Thái, Nam Dương, Choang là những tộc chính.

     

    Dân tộc Lừa là loại gì thì chỉ cần tranh luận về ADN chứ xét nguồn gốc tiếng nói phong tục làm đéo?

     

    Giờ cô rõ ý của chị chưa. Cô có ý gì giúp chị thì nói đi. Giúp ở đây là éo cần cô đồng tình. Nhưng nếu cô có bất kỳ lập luận fản đối nào thì cô giúp chị bằng cách cô nói mẹ nó ra cho chị nhờ.  

  38. #42 by Bia on 2011/03/23 - 15:50

    Bia có ông bạn Già di cư 1954, năm 9x về Bắc tìm lại nguồn cội,

    các bác già trong làng bảo: ở trong làng này có hai dòng họ lớn thuộc họ mày, y kể;

    y khóai quá hỏi: thế dòng họ con ra sâu?

    Các lão già bảo: 1 dòng thì chuyên ăn cuớp, 1 dòng thì chuyên buôn lậu có đéo gì đâu phải kể

    Từ đó y ở hẳn trong Nam, đéo về quê nữa

  39. #43 by Bia on 2011/03/23 - 15:56

    @em Hương

    Anh thì nghĩ Chính Khựa lai Lừa chứ đéo phải lừa lai khựa hôhố. Sau Đại hồng thủy thì bá tánh chuyển từ Đông Nam lên phương Bắc dần, vườn địa đàng không phải ở Phương Đông ư? có nhiều cái tàu tuốt luốt trên núi ý.

    Hai anh em Cain và gì quên mẹ không phải một tên du mục, một tên famer ư, rùi nó úynh nhau, cuối cùng thằng du mục thắng.

  40. #44 by bienduc_hai on 2011/03/23 - 15:57

    @Chị Hương:

    hehe, nhẽ chị trẻ lợi vài giáp thì chú đã nói chú iu chị biết mấy, hehe, chị em mình dần hiểu nhau rồi đới.
    Về chuyện của Mr. Trần thì chú đang nói đến những cái nghiên cíu pha học về di chiền cũng như gen Lừa của ổng và các cộng sự. Với sự hỗ trợ sáng suốt và mạnh dạn của chính phủ Pháp quốc thì một ngày gần đây sẽ có nhìu người vả vào alo cô Zì cho mà xem hehe.
    Chiện đất Môn Khmer thì chú không hoàn toàn nhứt trí với chị ở một số điểm (nếu bàn rộng ra nữa, chắc chắn thế) zưng chú không phản đối, hehe.

    ======

    hehe, cô lầu nghĩ ra chiêu ly gián Tầu hay phết nhở, zưng cũng không ăn thua gì, nếu Tầu nó tổng động viên phát thì cũng khoảng ngoài 250 triệu cây AK bắn đòm đó các cô, hehe. Mấy trăm ngàn súng kíp và AK gỉ sét thì không ăn thua gồi, hehe.
  41. #45 by Dragonfly on 2011/03/23 - 15:57

    ẳn các cô còn nhớ mấy câu tiếng Quảng Tung mà con Lài Mồm Bẹn chưởi Zì? Cái đéo jì mà “Tỉu cái nà ma mầy A Tướng, mầy sực háy hồng ma A Lài sọt tài” hehe.

    ————–
    Địtmẹ con Zì Mọi Zợ xỏ xiên anh nha. Phải thừa nhận trước 79 nền kinh tế Fòng tuy là thời thiên đường nhưng khá uyển chuyển. Dân gốc Hoa rất chịu khó, không nề hà việc nặng nhọc, hầu hết cửu vạn ở cảng đều người gốc Hoa, năng suất lao động bằng 2 ông Lừa ăn tục nói fét. Từ Phắn Xẩu dùng cho hàng hải cũng bắt đầu từ bỏn. Các cô có nhớ lạc rang húng lìu thời thiên đàng trước 79 khi đi xem đá bóng không? Toàn Tàu Lừa mần đó. Nói chung tính đoàn kết cộng đồng của Tàu hơn đứt Lừa. Cái này Mít ở bển xác nhận. Ở Đông Âu nhìn mấy ông Lừa đồng hương thịt nhau thì thôi zồi. Chính vậy con Zì Mọi Zợ nhát đòn mới ôm đầu máu về lấp mà ở Lừa. Nhục kinh. Hệ Hệ
  42. #46 by Bia on 2011/03/23 - 15:58

    Địt mẹ tới giờ rùi

  43. #47 by Dragonfly on 2011/03/23 - 16:10

    Nếu cô nầu ở Fòng hẳn biết cô Giang Cận chơi Ghi Ta rất ngon có quán mẹ gì ở Văn Cao. Cổ ăn mặc và crazy y chang John Lenon kính cận tròn xoe. Mẹ cổ là Hoa kiều, nhân chứng sống và đã có vài bài trên báo đéo nhớ rõ về vụ 79. Đọc thấy đắng kinh. Mấy ông Tàu Lừa ấy mới là khổ nhục. Anh có thằng em là Lữ Lương Vỹ sinh ở Sì Ghềnh nhưng quách tỉnh phắn sang Hồng Koỏng jờ ngon phết, đóng phim nổi tiếng gần bằng An Hoàng chăn lừa ảo. Hệ Hệ

  44. #48 by minhhuong on 2011/03/23 - 16:15

    @ Hải: Đồng chí Trần có quả ngâm cứu về cấu trúc xương sọ Lừa chứ fải gien đâu nhỉ??? mấy tháng rồi không cập nhập, chả nhẽ ổng đã kịp có ngâm cứu mới?

     

    Thôi chị fắn cái đã

  45. #49 by Tu Yen on 2011/03/23 - 16:28

    @TT: Zì nên mở 1 mục Hoa Ngữ tiếp sau cái Italiano, sẽ có nhiều cao thủ tham gia đấy.
    @Nhất: Có bằng chứng nào nói PBC ghét Tầu?
    @Chú Hải: dạy chữ Tầu phải đi kèm với giảng như chú mới là “Sư”.
    Đừng có tưởng bở học nhiều chữ Tầu mà vào chùa hiểu được các giai ngày xưa viết gì. Mịa có thằng tảy chữ Hán đi thay vào chữ cuốc ngữ ở Chùa Quán Sứ cũng đéo làm cho quần chúng hiểu gì:
    Đạo khách nối noi Thầy Phật Ấm,
    Tri âm lui tới khách Đông Pha.(Câu đối ngay cửa chính chùa QS)
    Vì thằng đọc nó phải biết Phật Ấm với Đông Pha nó liên hệ gì với Phật Giáo. Cho nên học tiếng tàu là phải học luôn cả cái văn minh cổ xưa của nước mẹ !

  46. #50 by Già Không Đều on 2011/03/23 - 16:36

    Địt mẹ kể chiện Bài Hoa Kiều của Cô Ba thời 1978 -79.

    Anh có dịp ngồi uống trà ( Hóng Chá) mới ăn Dim Sum với các Cô cựu Công Dân Lừa thời thiên đàng gốc Tàu. Nhiều Cô nói tiếng Việt sỏi như người Việt, có thể không viết được tiếng Việt, nhờ quá khứ từng sống tại Lừa nên nhận làm “tai” cho các Cô Lừa đi mần ăn bên xứ Tầu, mỗi ngày kiếm 200 Renmingbi.

    Phần đa anh gặp, các cô ấy đều căm phẩn cái chính xách Bài Hoa của Cô 3. Họ không thể chấp nhận được tại sao lại bắt họ ra đi”tay không” khi mà ngày họ vào xứ Lừa mần ăn thì đúng là có thể tay không, nhưng sao bao năm lao động vất vả chắt chiu tằn tiệt, cơ ngơi nào nhà cửa, tài sản nọ kia đều phải để lại, thậm chí nếu họ có vợ hoặc chồng là Lừa, thì cũng mần cho họ phân ly, trong khi tình yêu của họ có lỗi gì kia chứ. Nhiều Cô về Tàu sống rùi có hôn nhân mới nhưng không thể quên tình xưa bên xứ Lừa.

    Họ rất uất ức Cô 3 Duẩn.

  47. #51 by Già Không Đều on 2011/03/23 - 16:54

    Lài Dồn bẩu cộng đồng Tầu đi đâu cũng đoàn kết, hỗ trợ tương thân tương ái nhau chí lý phết.

    Đi đâu, nước nào, cũng có Chinatown, dường như trên khắp quả đất này, người Hoa hiện diện mọi nơi và chính xác dân tộc này có “gen” buôn bán so với bất cứ dân tộc nào khác. Ở đâu có chinatown, ở đó là sự nhộn nhịp, có thể không hiện đại, nhưng nó luôn sầm uất, mua bán tấp nập, rôm rả, chủ tớ làm việc quần quật quần quật, lượng hàng hóa lưu thông với tốc độ cực nhanh. Cũng gốc Khựa, nhưng các con Lừa thì chậm chạp, chữ Tín vứt mẹ hết đâu, mồm như tép nhảy trong buôn bán  còn thua xa vời vợi, địt mẹ cái tư tưởng Sỹ Nông Công Thương một thời đày đọa các củ sọ Lừa.



  48. #52 by Sỳ Gòn on 2011/03/23 - 17:27

    GiàĐểu phântích chílý phết.
    Cộng đồng Tầu tập trung ở đâu, ở đó hiện diện:
    – Chữ Tín được đặt hàng đầu.
    – Tinh thần mần việc hùng hục hùng hục. Không nề hà việc nặng việc nhẹ, miễn mần ra xiền là mần tuốt. Rất có duyên trong buônbán nữa.
    – Tương thân tương ái, sống cộng đồng cao(cái nầy anh hông chắc lắm).
    Các cô cứ vầu ChinaTown Chợ Lớn mà xem cách mần mua bán của các tiểu thương gốc Tầu. Nếu muốn biết cách họ mần hãng xưởng, sin mời qua bên Sáu Quận mới cả MườiMột Quận nhế.
    Để có cái nhìn khách quan nhứt, các cô phẩy vầu các hãng xưởng nhỏ hoặc dững hộ gia đình mần thủ công mới tiêu chí lấy công làm lời đới.
    Tham quan các hãng xưởng tên tuổi thì ăn buỗi ăn buỗi.
    Tâm lý chung của họ là đéo bâu giờ muốn dây vào TrịChính mới cả CôngQuyền. Họ luôn quan niệm, ChínhTrị là cái thử gianxảo, đểugiả nhứt. Còn bọn mần Trị Chính thì chỉ là đống cứt, hông hơn hông kém.
    Cái tônchỉ chỉ giao thương mới nhau, tức là mần ăn giữa người Tầu người Tầu khép kín mới nhau, anh quên mệ gọi là gì dồi, vưỡn còn ảnh hưởng lớn lắm.

  49. #53 by sonata269 on 2011/03/23 - 17:27

    Đông Hưng, Quảng Tây được ví là Tiểu Hồng Kông đấy. Em nghĩ mình có muốn theo nó cũng khó. Phải ở một thế nào đó rồi xin nhập mới đuợc chứ hả?

  50. #54 by budifa on 2011/03/23 - 17:27

    Địt cụ ông Biết-Tuốt chứ. Xiêm nó chỉ nhận đất tổ của nó ở Vân-Nam thôi. Mà thời-gian lập quốc thì liên-can đéo gì đến nguồc-gốc tông-dật hở? Tôi đéo fản-bác xứ Lừa cũ ở nam Khựa hiện-nay, cũng đéo fản-bác thời-gian lập Lừa-quốc chỉ tính từ thời Đinh. Xiêm với Lừa đồng-chủng dưng khác chi (Thái với Lạc), đều bị bọn du-mục Khựa nó oánh chạy tóe dắm cả. Mất đất thì phải di-cư xuống Nam chiếm đất của bọn Môn-Khme thôi (@ Hương điêu).

    Lừa ghét Khựa vì bị đè-đầu-cưỡi-cổ. Như Ba-Lan ghét Nga-La-Tư và Nhật-Nhĩ-Man vậy. Đúng ra là tủ-lạnh Lừa ghét Khựa chứ dân thì đéo chắc, đằng nào chả bị đè. Tôi đã từng nói chuyện với 1 Khựa tin-tin, nó bảo được dạy là Lừa trước 79 thuộc Khựa, sau mới tách ra. Hay tính mẹ đó là thời-gian lập-quốc đi nhở, học sử cho dễ thuộc, khà khà. Còn Mường là anh em con-chú-con-bác lại yếu hơn ghét làm đéo gì.

    Tôi đéo ghét Khựa, nhưng thấy lập-luận của ông Biết-Tuốt chưa đủ thuyết phục thì tham-luận, chứ đéo phải gồng-mình chối-bỏ nguồn-gốc nếu đúng là thật. Ổng bẻ thì bẻ trực tiếp đi, đánh trống lảng đi đường vòng qua Xiêm làm gì?