Mùi tông dật

LƯU Ý: MỌI SAOCHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ

Đa phu ở Tây Tạng là chiện lìu tìu. Trung Tướng kể chiện đa phu Xứ Lừa.

Cách thành phố Đà Lạt chừng hơn chục cây-lô-mếch, ngay sát quốc lộ số mấy quên mẹ, có ngôi làng nhỏ dân tộc Cờ Ho. Đếch biết tên biên đúng chưa, Xứ Lừa nhiều tông dật quá, nầu Hở Mông, Héo Cu, vưn vưn, điếu nhớ hết.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

Dân tộc Cờ Ho được cho là một trong dững dân tộc siêu thiểu số Xứ Lừa. Có bác già bẩu bọn Cờ Ho thuần chủng chỉ còn trăm mạng, lại có bác bẩu chừng dăm ngàn. Nói chung các học giả Lừa tuyền loại bố láo, nuốt cứt khen thơm nhai cơm chê thối, nên cũng chẳng tin được bác điếu nầu.

Giống các tông dật Xứ Lừa khác được tông dật Hành Kinh lãnh đạo bốn ngàn mấy mươi năm, bọn Cờ Ho chỉ có tiếng nói mà không có chữ viết. Chúng nói một thứ tiếng nghe lách cách như tiếng con gà mái mổ vầu vỏ con ốc sên. Nhanh và trúc trắc.

Có thể vì nói cái thứ tiếng gà đó mà bọn Cờ Ho khoái loài gà. Ngay đầu ngôi làng ngất nghểu tượng một Bác Gà to quằn quại bằng xi-măng cốt sắt, dưới chân Bác Gà xi-măng ngập cứt gà thật, ỉa bởi dững con gà thật. Cạnh rừng cứt gà thật là một cái giếng nước ăn thật, đang mùa cạn róc. Trung Tướng sẽ gọi ngôi làng Cờ Ho nầy là Làng Gà.

Bọn Cờ Ho có vẻ theo đạo Tin Lành, dưng quanh Làng Gà không thấy nhà thờ nầu. Nghe đồn tượng Bác Gà của Làng Gà do một thằng Khoai Tây ngứa tay xây nên, dưng hắn điếu ngứa đủ mức xây mẹ một Tín Đường, dù chỉ rộng ba chục thước vuông và điếu cần cốt sắt. Cũng nghe đồn bọn ngoại bang làm từ thiện như lối chơi bốc-kê búng dái, hứng phát thì ban hứng phát thì ngưng, rất chi bệnh hoạn.

Bọn Cờ Ho sống nhờ nghề làm ruộng, nuôi gà, và bán dững chiếc túi nhiều màu khâu bằng vải tự dệt cho du khách, dững kẻ tơ tít nhau chán chê trên Đà Lạt muốn ghé thăm Làng Gà đổi gió trước khi giở về đô thành dưới xuôi.

Phần giới thiệu Lá Lẩu đã xong, bi giờ đến phần trọng tâm Củ. Đọc Văn Bựa của Trung Tướng thì nhớ kỹ nó luôn có ba phần. Lá Lẩu, Củ, và Mơn Man. Trung Tướng nhắc thế để binh sĩ dễ liên hệ với một cốt văn chính thống, gồm Mở Bài, Thân Bài, và Kết Luận. Liên hệ chứ không so sánh nhế. Đẳng cấp Văn Bựa cao tít mù vời vợi như giời xanh, điếu ai đem so với dững thứ củ khặc lót đít không đắt.

Cờ Ho hẳn là sắc tộc duy nhất Xứ Lừa còn theo trường phái mẫu hệ. Phải không? Ở đây các chị là các Ông Vợ lỗ mãng, quán xuyến gia đình và rèn dạy các Bà Chồng lười biếng láo khoét, đẻ dững đứa con bụng ỏng mang họ của các chị, dệt vải khâu túi bán cho du khách, và đuổi dững con gà trọc lông đít cho chúng ỉa đúng chỗ cái giếng nước ăn cạnh Bác Gà xi-măng.

Đã mẫu hệ tất phải đa phu. Ở Làng Gà điếu có chị nầu ba chồng như người liền bà Tây Tạng mà bạn Trần Chính kể, dưng có vài chị hai chồng (*). Trung Tướng đã gặp một trong họ, đó là một nữ tráng niên tươi tốt tuổi ngoài năm chục tên Bom Bom.

Nhà Bom Bom ngay chân tượng Bác Gà. Quán bán túi kiêm xưởng dệt của mẹ con chị thuộc loại nhớn nhất làng nằm cạnh nhà luôn. Hai đứa gái nhớn của chị, chừng mười lăm mười sáu, cắm cúi dệt vải màu trên hai cái máy rất đẹp dựng góc xưởng, đỏ ửng má khi Trung Tướng gạ về xuôi lấy chồng Hà Nội. Bắp chân các cô rất tròn và không bị muỗi cắn. Vú các cô tai tái nhu nhú, đeo xu-chiêng Trai Ầm Tầu như hầu hết gái kinh kỳ, dưng khéo dòm vưỡn thấy hột núm miệt vườn đen kịt (**). Hai đứa giai nhỏ của Bom Bom cởi truồng chơi cùng hai con chó ghẻ, chim chúng dính cả cứt gà, dưng đâu hề gì, đàng nầu thì cũng còn lâu chúng mới được hỏi cưới.

Cả hai thằng chồng rận bựa của Bom Bom đều ở nhà. Trung Tướng đã bẩu, độc phu mà liền ông Lừa còn đếch chịu làm gì nữa là đa phu tông dật. Một thằng già cỡ Bom Bom, chắc chồng cả, ngủ doãng háng trên ghế bố kiểu Sài Gòn, ôm quả cát-xét Tầu đang ti tỉ kéo một bản gì nhão hơn cả nhạc vàng. Thằng còn lại, chừng ngoài ba xịch, thì ngồi bên hàng hiên móc kẽ ngón chân ra xem xem, rùi thi thoảng vê ngón tay lên mũi hít hà.

Bom Bom kể lể, rầng cái thằng hưởi kẽ chân là chồng út chị, tên Tum Tum. Lưu ý tên riêng chỉ có tính chất minh họa và không nhất thiết khác tên thật. Tum Tum ngoan nhất Làng Gà, chưa từng chơi phò và chích choác. Ấy là Trung Tướng đón giọng Bom Bom mà đoán bừa chứ điếu ai khai thô thế.

Trung Tướng bẩu, mẹ Tum Tum nó trẻ nhờ, bâu nhiêu nhờ? Bom Bom giả nhời, mười chín đấy. Trung Tướng giật mình bốp phát, đéo gì bố ngang lứa con gái, không khéo nó xời cả lũ.

Trung Tướng trêu, chồng trẻ, thích nhờ. Bom Bom bẩu, lấy nó đông nhà thôi, không thích đâu. Mắt chị roi rói, lỗ mũi nở tròn, điêu điếu chịu. Đũng quần cứ bóng nháng thế kia còn giả vờ.

Con vện khều Trung Tướng ra vườn, thì thào, nẫy em thấy con mụ mân chim thằng kia sau nhà, tục vãi đái.

(@2003)

(*) Trần Chính: Tên một cha nhà văn nầu đó, không phải Tầu.

(**) Trai Ầm: Tên một thương hiệu đồ lót Khoai Tây nủi tiếng, sản xuất tại Tầu.

***



  1. #1 by Bất MInh on 2011/03/22 - 09:40

    Cô Giả Thanks cô cái nhế, cô hiểu rõ phết, nhẽ cô tu xuất …  hế hế.


    Hay là cô viết lại thành một en tri đường hoàng, lớp lang thứ tự bên nhà cô nhờ.
  2. #2 by bamkolin on 2011/03/22 - 09:43

    Mần chibộ phátcho nghilễ. Mụ trun tướn khèn teo chém gió đá trăng làm run động Interlet, làm Bamtỉnh, lặn lội mở bleo tốngmấycâu đểđời lênđỉnh. Lâu nay Bam vẫn  thò thụt như chó dìn cứt vầu  trang mụ, nay Bam quyết thò mỏ rọet vầu trang mụ dững đồ khắm bốc mùi. Giờ nài còn mắc, mần phát nữa rùi biến. Ui mụ khèn teo, iêu quá rùi.

  3. #3 by Gia_lamcam on 2011/03/22 - 09:55

    Há há há,
    Sư bố các lồng chí, sư bố tên Ma Xó!
    Bên Lí Bí có Hội Hoa Đăng tưng bừng tưng bừng thế thì điếu bàn, tuyền bàn kinh mới chả kệ mới cả tông dật mới cả đa phu đa hệ.
    Kinh bỏ mẹ!
    Sư bố tên Ma Xó!
    Há há há!

  4. #4 by sonata269 on 2011/03/22 - 10:51

    Hôm vừa rồi em mới biết dầu vừng chính là dầu mè. Hồi học yoga ở trung tâm, các cô cứ nói dầu mè, mình đi tìm thì không thấy, mà cũng không hỏi. Hôm rồi vào siêu thị mua đồ làm kimbap, phải mua dầu vừng, lúc đó mua cùng 1 cô, cô í gọi là dầu mè, ngạc nhiên hỏi “ơ, đây là dầu mè hả cô?”, cô í bảo “ư, dầu mè là cách gọi của người miền trong”. Tiếng anh nó là sesame.

  5. #5 by Bia on 2011/03/22 - 10:54

    Lúc nhỏ ông già cũng có dạy Tam Tự Kinh đại khái:

    Nhân chi sơ
    tính bản thiện
    tập tương viễn
    tánh nãi thiên
    sờ lìn dạo

    Dịch:
    Ngừoii sanh ra
    tánh vốn lành
    Khi đi xa
    rất sa đọa

  6. #6 by Bia on 2011/03/22 - 10:57

    Hoặc tam thiên tự thì học theo lục bát:

    Thiên trời, địa đất, vân mây
    Vũ mưa, phong gió, nhật ngày, dạ đêm

    thì dễ nhớ hơn

  7. #7 by Lừa nhà quê on 2011/03/22 - 11:01

    Hi bác Bia,


    Bác về nhà đi, em hỏi tí
  8. #8 by sonata269 on 2011/03/22 - 11:07

    Em cũng có 1 bài thơ 3 chữ để dễ nhớ 8 quẻ trong bát quái. Nhưng để chính xác thì tối về tra sách chép lại. hihihi

  9. #9 by Bia on 2011/03/22 - 11:18

    Hi bác Bia,


    Bác về nhà đi, em hỏi tí

    Đâu có biết đường về nhà đâu? tiếp khách ra sao?

    Đang vào nhà của Lừa ỉa một bãi trong đó rùi

  10. #10 by sonata269 on 2011/03/22 - 11:18

    Câu Tính Tương Cận/ Tập Tương Viễn làm nhớ chuyện mẹ Mạnh Tử 3 lần rời nhà để tìm đất lành cho con thành tài. Thực ra em nghĩ mẹ Mạnh Tử rất giỏi về Phong Thủy đấy thôi nhỉ, quyết tìm nơi có tích tự Nhân Tài Khí cho con ở. Theo Phong Thủy thì: Núi có nhân tài, nước có của cải. Nhưng em thấy Quảng Ninh thì nhiều núi thế mà có nhân tài nào đâu, còn Bắc Ninh & Nam Định thì vua Lý & Trần. Em đang suy tính. Đang tìm ngọn núi nào mà ở đó có nhiều nhân tài ra đời, tức là nó tích tụ nhiều Nhân Tài Khí á. hihihi

  11. #11 by sonata269 on 2011/03/22 - 11:21

    À, vừa tìm thấy. Càn: Tam liên _ _ _ Nghĩa là quẻ Càn gồm 3 vạch liền. Mỗi vạch là 1 hào. Mà font xấu quá,

  12. #12 by Bia on 2011/03/22 - 11:27

    @Bất minh&Chí Giả

    Thời xưa hình như còn truyền đạo bằng thơ nữa thì phải, rất dễ nhớ

    Chẳng hạn khi giảng cho Dũng con phe, @Cải quá tự luận dạy rằng:
                           ” Còn có kẻ chẳng vâng phép đạo

    Tham cho vay đặt nợ làm giàu.

    Việc linh hồn không nghĩ trước sau

    Những chắc mót mua vườn mua ruộng.

    Việc làm phước tưởng rằng uổng uổng

    Không trông ai bù chế lại cho

    Trọn đời giữ của bo bo

    Đến giờ chót sợ lo dớn dác!

    Khi sống đã chẳng màng cái ác

    Khi chết đâu đặng chữ an nhàn

    Việc hại nhơn ích kỷ đã toan,

    Ngày sau biết thiệt toàn hại kỷ!

    Loa khoản đãi những người phú quý.

    Kẻ bần cùng khinh dễ chẳng thương.”

                                  Hehé, Bia chả biết mẹ gì kinh kệ đâu

  13. #13 by sonata269 on 2011/03/22 - 11:32

    Em thấy dạy con = lời hay = chữ đều là khó. Trẻ con bắt trước nhanh hơn là nghe hiểu. Nên cách dạy con tốt nhất là tạo một nếp sống tình cảm trong gia đình. Bọn nó tự động bắt trước thôi.

  14. #14 by Bia on 2011/03/22 - 11:32

    . Em đang suy tính. Đang tìm ngọn núi nào mà ở đó có nhiều nhân tài ra đời, tức là nó tích tụ nhiều Nhân Tài Khí á. hihihi
    —-
    Hê nhắc anh mới nhớ: Lịch sử dân ta, nhân tài mẹ nào cũng chui vào núi (à quên: cứ chui vào núi là thành nhân tài):

    – Cụ Hùng chui vào hang gì lập kinh đô
    – Ông Lợi chui vào Lam Sơn
    – Ông Trãi chui vào Chí Linh
    – Ông Đạo chui vào núi gì ở Nghệ An
    – Ông Cụ chui vào PắcBó
    – Bà Zì chui vào núi gì ở Hòa Bình….

    Quá đúng-chí lí hơn Lý Bí

  15. #15 by Bia on 2011/03/22 - 11:38

    Em thấy dạy con = lời hay = chữ đều là khó. Trẻ con bắt trước nhanh hơn là nghe hiểu. Nên cách dạy con tốt nhất là tạo một nếp sống tình cảm trong gia đình. Bọn nó tự động bắt trước thôi.

    Đúng đúng hehe, anh không nâng bi đâu nhé, thằng nào zèm pha nhớ đếm răng trước nhá

    Trong tâm lý gọi là từ gì quên mẹ, hình nhưa là “Mỹ cảm sơ kiến”, trẻ con (lớn cũngvậy) nhớ biểu tượng trước, ví dụ:

    – con anh thấy anh vứt rác vào thùng thì nó bắt chước theo..
    – thấy anh hôn Hê ( thí dụ zậy) thì sau này bảo nó hôn mình rất dễ

  16. #16 by sonata269 on 2011/03/22 - 11:41

    Trần Nhân Tông thì trèo lên Yên Tử rồi thành Phật Hoàng nhỉ? Để em tính, từ từ em tính.

  17. #17 by DG on 2011/03/22 - 11:47

    @ Thi Còi + Em Miên:

     

    Con mụ Bựa nó nói cũng có cái đúng đới, con nít Khoai Tây nó cũng uýnh game mù mịt, chơi nhiều hơn học .. mà (nhìn chung) có đứa nầu “giầu” máu anh hùng như mình chó đâu!

     

    Lỗi do ai? Hehe khó nhở!

     

    Địt mẹ giáo viên mà tuyền đội xôi thịt như tên Đòm Đòm chẳng hạn, đi dạy học trò mà trong sọ tuyền nghĩ đất cát mới chứng chiếc thì làm ăn đéo? Hehe anh hông bất ngờ lắm khi thấy Đòm dạo nầy hông sanh hoạt quán – đặc biệt là sau quả anh rủa hắn xôi thịt, kể ra Đòm chiển nghề cũng hợp lý thôi! hehe.

     

    Đối tượng cốt lõi của giáo dục Lừa bây giờ đéo phải là học trò, nên nhớ là như thế! mà chính xác đối tượng cần giáo dục nhất chính là lũ lừa đang làm cha làm mẹ như các cô,  Như em Miên, như Thi Còi, như ..anh hehe! (Con mụ Bựa thì đéo cần!)

  18. #18 by Bia on 2011/03/22 - 11:50

    Trần Nhân Tông thì trèo lên Yên Tử rồi thành Phật Hoàng nhỉ? Để em tính, từ từ em tính

    Cái số anh nó thế cứt nào ý, anh cũng vào núi 5năm chứ bỡn, cuối cùng thành thằng bơm nhậu

  19. #19 by Bia on 2011/03/22 - 11:54

    À tên Ghẻ nhắc game mới nhớ, em Hê chỉ anh cách pot Du-tút cái, Anh đang loay hoay pot cho chi bộ chưa được

  20. #20 by DG on 2011/03/22 - 12:00

    Các cô có con nhỏ, tại sao cứ phải bắt nó gồng lên thi/xin vào trường này trường nọ nhỉ? Mấy năm cấp I hay thậm chí cả mấy năm cấp II thì đã là cái đinh gì?

     

    Việc mà các cô đang gồng lên làm, mang tiếng là tốt hơn cho con mình, nhưng thực chất là các cô đang vướng vào cuộc ganh đua của các cô với xã hội mà thôi.

     

    Nếu các cô thực tâm nghĩ cho con, hehe hãy quẳng nó vầu một cái trường nầu dễ xin nhất, chất lượng bèo nhất cũng ok, học hành làng nhàng nhất, địt mẹ!

     

    Thay vào đó, hãy cho lũ trẻ được học, được chơi thêm bất cứ cái gì nó thích. Nào là võ (nhưng đừng học Sư Thứ nhế!), nào là vẽ, rùi đàn ca sáo nhị vươn vươn, rùi thi thoảng quẳng cho nó vài sự việc yêu cầu nó phải tự quyết định …, cô nào đông xèng thì mỗi năm trích ra đôi ba tháng hè, quẳng mẹ nó sang bọn Khoai Tây cho chết cụ chúng nó đi!

     

    Để nó sang đó, nó học được cái tiếng, nó được nhìn thấy người ta lên xe bus xếp hàng, được chứng kiến đường phố đéo có kiểu còi thằng nầu to thằng vượt, để nó cảm nhận được rằng, nó – chẳng là cái đinh gì giữa cuộc đời này cả để mà được ưu tiên, được nhũng nhẽo như nó vốn đã quen ở cái xứ Lừa của nó!

     

    Hehe còn dưng anh chén cơm cái đã, bú hết hai lọ Miru rùi mờ chưa được chén, đói quá đói quá!

  21. #21 by sonata269 on 2011/03/22 - 12:04

    Giờ em cũng không post nổi youtube nữa rồi đó. hihihi Để link tạm vậy. http://www.youtube.com/watch?v=kyN5BYL8l_o

  22. #22 by sonata269 on 2011/03/22 - 12:07

  23. #23 by Bia on 2011/03/22 - 12:22

    Thôi đưa link hài vậy
    BAo công xử án Bà Zì
    Phần 2
    Phần 3

  24. #24 by Bia on 2011/03/22 - 12:35

    @DG-Thi-Miến

    Dạy con không dễ đâu, nghĩ thì dễ, còn không khí xung quanh, Bà mẹ nó chứ, Tây vào Lừa còn bị đồng hóa nữa là.

    Bữa trước ý tưởng của Dũng Hói là qua Nhật nhượng đất Lừa, hố hố thằng Kan nó chả vả tóac alo bi giờ.

    Động đất, sóng thần, phóng xạ Nhật sao thể so với Động Lừa, Phóng xạ Lừa. Hên xui thôi, kệ mẹ nó:

    Giỏi đi Buôn, Dốt tuồn vào Công Chức

  25. #25 by Sỳ Gòn on 2011/03/22 - 12:45

    Cái Du-Túp của em Hê hông có chậy. Anh mần lại giùm em nà

  26. #26 by sonata269 on 2011/03/22 - 12:46

    Em đọc Toto Chan, cô bé bên cửa sổ. Em thấy mô hình trường học Tô Mô Ê hay. Dạy = hành động và học = hành động rất đời thường. Giúp các em được thoải mái phát huy những bản năng của riêng mình. Chẳng hạn như trong bữa ăn thì mỗi ngày tới lượt một em kể một câu chuyện. Giúp các em biết nhớ và rút ra bài học từ những câu chuyện hàng ngày. Hoặc là những em hay xấu hổ rồi vượt qua được cái điểm yếu của mình. Hay là thầy giào thường dậy bảo “Trong bữa cơm phải có cả món của biển và của đất”. Theo thầy như thế là đủ dinh dưỡng mà. Nên đến bữa ăn thầy thường cùng cô đi xem xét các món ăn mà bố mẹ các em đã chuẩn bị sẵn cho ở nhà. Em nào thiếu đồ biển thì thầy cho thêm miếng cá hoặc rong biển, người Nhật chỉ ăn cá biển thôi, em nào thiếu món ăn của đất thì thầy cho thêm rau hoặc thịt. Em chỉ nhớ nhất cảnh bé Toto múa điệu Thiên Nga theo trí tưởng tượng riêng của mình. Trong buổi biểu diễn kịch của trường í, các thầy cô cứ nhất định dạy Toto phải múa theo các điệu có sẵn rồi í, Toto không thể múa theo được, thế là Toto không được tham gia buổi biểu diễn kịch đó, và Toto tự ra ngoài múa điệu Thiên Nga của mình.

  27. #27 by Sỳ Gòn on 2011/03/22 - 12:50

    Của em nữa nà. Khi bấm vào chữ “Nhúng”, em nhớ tick vào ô “Sử dụng mã nhúng cũ” thì mới xầy được. Àh quên, nhớ khi biên cồng, tick vô cái ô HTML bên dưới để biên ở chế độ HTML dồi dán đoạn mã nhúng vầu. Gúc Lắc

  28. #28 by Sỳ Gòn on 2011/03/22 - 12:55

    Đùmá cô BiaCỏ mần dững ba cấy xìlíp lựn. Anh định mần giùm cô dưng thôi. Kẻo cô lậy hông dui.

    Chầu chầu chibộ củlồn ănquặc ănquặc nhế.

  29. #29 by DG on 2011/03/22 - 12:57

    Hôm anh chứng kiến một pha dạy ngoại khóa cho các cu con bé tí, anh khoái, hehe để tường thuật lại xem nầu.

     

    Cô giáo vào lớp, phân từng nhóm học sinh một, ổn định chỗ ngồi, rồi đưa ra yêu cầu, bầy giờ các con đi hái hoa về cho cô.

     

    Mấy đứa bé lao nhao đứng dậy, thì được bảo, các con ngồi yên một chỗ, nhắm mắt lại và tưởng tượng là mình đang đi hái hoa, sau khi hái xong, đưa về đây cho cô thì kể lại mình đã thấy gì, gặp gì, hái như thế nào …

     

    Lũ trẻ ngồi im lim dim tầm 15 phút, rồi thi nhau phát biểu theo trí tưởng tượng của nó.

     

    Có đứa bảo ra đường thấy xe bus nhưng ko leo lên xe kịp, có đứa bảo ra cổng gặp bác bảo vệ, có đứa kể nó gặp một khu rừng hoa thật đẹp, có đứa bảo ở cổng trường mình có bãi cứt chó ….

     

    Có nghĩa là gì? Là tạo ra cho lũ trẻ một môi trường tự do để có thể phát huy được hết khả năng tưởng tượng của chúng nó, đéo có chuyện em xin phép ba mẹ, rùi tung tăng chân sáo, rùi được cô giáo mặt trái xoan mũi dọc dừa dẫn chúng em đi …. theo mô típ cũ rích – địt mẹ! hehe!

     

    Nôm na thế!

  30. #30 by Bia on 2011/03/22 - 13:10

    Dái Ghẻ Hòanh lại quay về chủ đề Giáo nữa hử

    Giáo chỉ là quyển sách biết nói@ Lời thằng tây nào quên mẹ

    Hết.

  31. #31 by DG on 2011/03/22 - 13:16

    Hehe cô Bia, sách thì đúng rồi, vướn đề nó là sách như nầu thôi!

  32. #32 by Bia on 2011/03/22 - 13:36

    Hehe cô Bia, sách thì đúng rồi, vướn đề nó là sách như nầu thôi!
    —–
    Sách kia cũng có dăm ba bẩy đường
    Khi nói thật, lúc đéo lường
    Quyền đéo gì phải một đường chấp kinh
    Như Ghẻ: nghe gật bảo tinh
    Bia nghe: thót dái thương mình xót xa@Kiều Lẩy Bẩy

    Thôi đi làm, ngày nay sao lắm lời quá.

  33. #33 by Mr. Tran on 2011/03/22 - 13:39

    Có 1 câu chiện nầy trên mạng: Cậu bé 9 tuổi và gói lương khô

     

    Ui, dù không dám chắc thật bao nhiêu % nhưng khả năng câu chiện nầy có thật là cao.

     

    Các Tinh hoa quán bựa, các dáo, các học giả vươn vươn có làm được như vầy không mà đòi dạy trẻ con lớn lên sử sự văn minh.

     

    Hehe, câu thường xuyên mỗ nghe bố mẹ nói với con khi biết nó nhường nhịn 1 đứa bạn nào đó (trong bất kể chiện gì): “sao con/ mày dại/ ngu thế?!?”

     

    Ở cái xã hội nầy văn minh thường bị đánh đồng là ngu dại

     

    hehe

  34. #34 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/22 - 13:57

    Zì đây Zì đây lũ Simacai.

    Ui Zì mệt wa đi mệt wa đi.

    @sư bố Cẩm Hói chứ thithoảng nhẩy vầu địnhhướng một nhát như lãnhtụ ý nhở. Kinh bỏ mẹ. Các cô jờ bàn về Libya thì khác mẹ jì mấy thằng xe-ôm ngồi bú chè chát ở bến Jáp Bát. Mà có ai cấm cô bàn đéo đâu. Thích nói jì thì nói đi Zì coi nầu.

    @cô Chí Jả. Cô zân nghiênkíu tôngjáo chiênnghiệp fỏng? Hehe để lúc nầu Zì bốt bài lịchsử tôngjáo Lừa song-ca mới cô nhế.

  35. #35 by mm on 2011/03/22 - 14:06

    Rảnh đọc bải của thằng Hoàng lợn ngu này, hóa ra bài này hay phết nhờ, bài này chỉ rõ là chỉ có những xã hội man rợ, mọi rợ hay là các xã hội từ ngày xửa ngày xưa mới có cái kiểu đàn bà lăng loàn như thế!!! Thế thì cả lũ lợn, lũ giòi bọ chúng mày mới thấy là đám gái dâm dục như bọn Mít, Thi hay những đứa xa đọa như bọn Hương (thèm giai), Ky đúng là đám gái sống như bọn nguyên thủy, kinh tởm thật!!! Chúng mày (bọn gái trong blog này) cần phải nhớ đi nhớ lại là bây giờ là thời đại mới, thế kỷ 21 rồi thì phải sống theo cách mới như giữ gìn trinh tiết cho ngày cưới, sống chung thủy với chồng, hết lòng vì gia đình vì chồng con, đại khái là 2 giỏi-3 đảm đam nhé, người phụ nữ mới là phải vậy!!! Những đứa như con Mít con Thi phải đọc bài này 20 lần/ngày, những đứa như con Hương con Ky thì cũng nên đọc 15 lần/ngày còn những đứa khác cũng nên đọc 10 lần/ngày (nếu chưa được cơ quan tặng danh hiệu phụ nữ 3 giỏi-2 tốt) nhé. Đúng là lũ chó, chúng mày viết dài quá mấy bải của anh đi đâu mất rồi, lũ lợn!!! Chúng mày rảnh thế à?

    • #36 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/22 - 14:15

      Hahaha sư bố cô Hai Em lần nầu “lên” cũng mần Zì cười sảngfái.

  36. #37 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/22 - 14:12

    @cô Chí Jả, cô Bất Minh, và các cô quantâm đến vướnđề tôngjáo.

    Việc zùng Kinh tiếng Latin ở Lừa không fải là fổbiến đâu các cô, mà thường trong Nhàthờ cađoàn chỉ hát các kinh Latinh đó thôi, từ nhiều năm rùi (nhiều>60).

    Đến tận jờ thithoảng các cô vưỡn được nghe Kinh Tinh Kính (The Creed, aka Symbolum) hát bằng tiếng Latin, có đoạn đầu là:

    Credo in unum Deum,
    Patrem omnipoténtem,
    Factórem cæli et terræ,
    Visibílium ómnium et invisibílium..

    Thằng Gúc zịch:

    Tôi tin kính một Thiên Chúa
    (Là) Cha Toàn Năng
    Đấng tạo thành Jời (và) Đất
    Muôn vật hĩu-hình và vô-hình..

    Cũng đôi khi các cô được nghe Kinh Kính Mừng (Hail Mary, aka Ave Maria) hát bằng tiếng Latin:

    Áve María, grátia pléna, Dóminus técum.
    Benedícta tu in muliéribus, et benedíctus frúctus véntris túi, Iésus..

    Các cô nhờ thằng Gúc zịch hộ nhế.

  37. #38 by minhhuong on 2011/03/22 - 14:14

    Lão Sản thối aka MM đã già đê khú đế lẩy bà lẩy bẩy rồi mà vẫn tròng ghẹo gái kìa, khiếp dâm dê đú đởn tởm kinh.

     

     

  38. #39 by Mit on 2011/03/22 - 14:27

    Thằng Hai Em mày thều thào cái gì tên chị mấy lần đới??!  Sư bố mày, chị đéo giả nhời cho đến khi mày nói to lên nghe chưa…hehehe

    Tổ sư mày cái nữa rùi chị đi ngủ đơi, khuya rùi… hốhốhố 

  39. #40 by Mit on 2011/03/22 - 14:30

    @ Zì & Chí Giả

    Hai người bàn đề kinh kệ đi nha, mai Mít hóng tiếp…hehehe 

  40. #41 by mm on 2011/03/22 - 14:32

    Chết cười với con Hương (hám giai) nói tục thờ cúng ông bà là của Môn Khơ Me, đúng là con lợn, Môn Khơ Me cái đầu mày ấy!!! Đồ con gái hư hỏng!!! Mày (và chúng mày) nên nhớ là tục thờ cúng ông bà là tập tục chung của tất cả các dân tộc nhé, chỉ có bọn theo độc thần mới không cho phép thờ ông bà ví cả lại cũng tổ tiên, vì bọn theo độc thần coi những việc thiêng liêng (thờ cũng ông bà tổ tiên) là việc làm mê tín ví cả lại đi ngược tín ngưỡng độc thần nhé. Lấy lý do thờ ông bà tổ tiên để nói người Việt Lạc là gốc Môn Khơ Me thì mày đúng là ngu kinh khủng, dốt thì ngồi im mà nghe, mà nói chung cãi lại anh là cực dốt, nhớ kỹ nhé!!! Mày (con Hương hám giai) chắc phải đọc bài này 25 lần/ngày, lý do? Tìm bài của anh mà đọc!!!

  41. #42 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/22 - 14:33

    Người Công Jáo có 4 Kinh quantrọng nhất bắtbuộc fải thuộc và hầu như fải đọc everyday, đó là:

    1- Kinh Tin Kính (The Creed, aka Symbolum). Như Zì đã nói, Kinh nầy để tínđồ tuyênxưng các Niềmtin Công Jáo, như sự Toànnăng của God, sự sinhthành & hysanh cứuđộ của Lord Jesus, sự tồntại của Chúa Thánh Thần (Holly Spirit), sự thánhthiện của Jáo Hội, fép rửa tội và tha tội etc..

    2- Kinh Lậy Cha (Our Father, aka Pater Noster). Kinh nầy để tínđồ niệm mới Chúa Cha (God), có đoạn “Xin Cha cho chúng con hôm nai lươngthực hàng ngày, và tha nợ chúng con, như chúng con cũng tha kẻ có nợ chúng con”. Trước bữa ăn và trước bữa ngủ, các cô nên nhẩm Kinh nầy.

    3- Kinh Sáng Zanh (Glory Be, aka Gloria Patri). Kinh nầy ngắn nhất trong số các Kinhhạt Côngjáo, để tínđồ tâmniệm mầunhiệm Chúa Ba Ngôi. Nguyênvăn “Sáng zanh Đức Chúa Cha và Đức Chúa Con và Đức Chúa Thánhthần. Như đã có trước vôcùng, và bi jờ, và hằng có, và đờiđời chẳng cùng. Amen”.

    Tiếng Latin:
    Gloria Patri, et Filio, et Spiritui Sancto,
    Sicut erat in principio, et nunc, et semper, et in saecula saeculorum. Amen.

    4- Kinh Kính Mừng (Hail Mary, aka Ave Maria). Zì đã nói, Kinh nầy để tínđồ tâmtình mới Đức Mẹ, là biểutượng cho sự thánhthiện của Ông Người.

    Tiếng Latin có đoạn:
    Sáncta María, Máter Déi, óra pro nóbis peccatóribus, nunc et in hóra mórtis nóstrae..

    Thằng Gúc zịch “Thánh Maria, Đức Mẹ Chúa Lời, cầu cho chúng con là kẻ có tội, khi nay và trong jờ lâm-tử”.

    Ngoài ra còn Kinh Sámhối cũng hay được đọc, mỗi khi các cô cảmthấy có tộilỗi.

  42. #43 by minhhuong on 2011/03/22 - 14:45

    hết cười với con Hương (hám giai) nói tục thờ cúng ông bà là của Môn Khơ Me, đúng là con lợn, Môn Khơ Me cái đầu mày ấy!!! Đồ con gái hư hỏng!!! Mày (và chúng mày) nên nhớ là tục thờ cúng ông bà là tập tục chung của tất cả các dân tộc nhé, chỉ có bọn theo độc thần mới không cho phép thờ ông bà ví cả lại cũng tổ tiên, vì bọn theo độc thần coi những việc thiêng liêng (thờ cũng ông bà tổ tiên) là việc làm mê tín ví cả lại đi ngược tín ngưỡng độc thần nhé. Lấy lý do thờ ông bà tổ tiên để nói người Việt Lạc là gốc Môn Khơ Me thì mày đúng là ngu kinh khủng, dốt thì ngồi im mà nghe, mà nói chung cãi lại anh là cực dốt, nhớ kỹ nhé!!! Mày (con Hương hám giai) chắc phải đọc bài này 25 lần/ngày, lý do? Tìm bài của anh mà đọc!!!@ Sản thối hoắc

    ———————

    Hố hố chết cười con giòi MM dâm dê thích tròng ghẹo gái kia.

     

    Tập tục chung của các dân tộc nhưng:

    – Theo chị thì: Bọn Lừa là gốc Môn Khờ Me có tập tục thờ cúng tổ tiên của bỏn bằng cách lẩm nhẩm thứ ngôn ngữ gốc Môn Khờ Me

     

    – theo lão MM thì dân LẠC VIỆT thờ cúng ông bà tổ tiên của LẠC VIỆT bằng cách lẩm nhẩm thứ ngôn ngữ có gốc Môn Khờ Me 

     

    Hố hố hố con giòi bọ MM tự thấy mình ngu chưa con, thích tròng ghẹo gái hở

  43. #44 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/22 - 14:52

    Thảmhọa nhớn nhất của nền jáozục Lừa, không jì khác chính là việc đặt cược fạmtrù Đạođức vầu Ông Cụ. Trẻcon được zậy fải noi gương Ông Cụ khi bắtđầu biết biên biết đọc, chứ đéo được zậy zững thứ hĩuich khác, như tôntrọng hàngxóm, quýmến bạnbè, tuânthủ fápluật, ỉa-đái đúng cách..

    Chưa bàn đến chiện Ông Cụ có thựcsự đạođức hay không (địt mẹ trên tưzuy đạichúng, mong đợi Đạođức từ Chánhtrịja chả khác đéo jì chờ chó đẻ ra đá, vôvọng là hiểnnhiên), chỉ nội cái việc bắt trẻcon mần theo một thằng chavơchúváo, chết ngỏm từ mấy thếkỷ, đã fản-nhânvăn tộtcùng.

    Địt mẹ việc cổsúy (đến độ bắtbuộc) trẻcon mần theo gương một tửthi đã rữa nhiềunhiều năm ở Xứ Lừa, là côngnghệ độcnhất vônhị trên Quả Đất. Kể cả ở bên Tầu cũng đéo có.

  44. #45 by mm on 2011/03/22 - 15:15

    Con Hương lợn mày cãi nhem nhẻm nhem nhẻm mà lại cãi ngu thế thì mày càng chứng tỏ là mày ngu đúng không nào? Con lợn, ai nói mày là người ta lẩm nhẩm bằng ngôn ngữ Môn Khơ Me? Con lợn, mày chứng minh đi, không chứng minh được thì anh vả cho gãy răng bây giờ, anh sắp đến Paris rồi đấy, con lợn Hương cẩn thận nhé!!!

  45. #46 by buavaicalin on 2011/03/22 - 15:19

    À Điêu đây rùi hí hí,Điêu xuất hiện phát là quán hết sến ngay,đĩt mẽ,cố lên Điêu ơi ;))
    @Zì : Bây giờ mà được gặp Zì em sẽ nói địt mẹ Zì,địt mẹ đéo gì mà Zì làm em hoang mang vãi lìn,từ ngày biết Zì thì đĩt mẽ em nhìn đời đéo có cái lìn gì là thật cả,cái buồi gì cũng thấy nó giả dối.Đĩt mẽ Zì tẩy não em,đề nghị Zì làm 1 quả tham luận về bụi ở thủ đô Ta tức thủ đô mình.Đéo gì mà bụi thế,địt mẹ cái đất nước củ lồn.

  46. #47 by minhhuong on 2011/03/22 - 15:30

    Con lợn, ai nói mày là người ta lẩm nhẩm bằng ngôn ngữ Môn Khơ Me?@ MM aka Sản thối

    ——————–

    Lão Sản Thối lười kinh, đi mà gúc để thấy số đông các nhà ngâm cứu khoai Tây về ngôn ngữ Lừa hiện nay quy ngôn ngữ Lừa thuộc gốc gì.

    Ôi lại còn định sang Pháp tẩn chị chắc, eo ôi dâm dê khú tởm kinh.

    Khặc.

    Toẹt.

    Há há há

  47. #48 by bamkolin on 2011/03/22 - 15:40

    Nài mụ khèn teo, mụ đi quá đà rồi đới. Mụ cần phải giữ bleo để mọi lừa vào xả cứt đái chứ? Mụ đừng tự làm khó dễ mình? Cảnh báo mụ ngấp mõm vào một chút. Mấy thằng chính trị gia cứt đái lúc nào cũng xây một hình tượng cho bỏn. Chúng có xây nầu là yêu bạn, thương bè, yêu quê, thương nước, trunghiếu tiếtnghĩa… đấy chứ nhưng cái chính là chúng nói nhưng làm ngược lại cho nên cớ sự. Xây trung thực nhưng chính bỏn giả dối, xây yêu thương nhưng chính bỏn lừa đảo…Mụ đừng ám chỉ một ai, ngu. Mần mụ phát. Chuồn.

  48. #49 by minhhuong on 2011/03/22 - 15:44

    Mà chị ngưỡng mộ chị quá đi, Trung Tướng xin chết với mình cũng chưa là gì, tới MM – thần tượng với Fan Club đông ăn đứt cả của lão Bựa – hôm nay đã chính thức trên mặt quán hẹn hò mình là “anh sắp qua Paris gặp em”.

     

    Há há, mình hút hàng quá, đã thế toàn hút được hàng khủng há há há  

  49. #50 by mm on 2011/03/22 - 15:48

    Con Hương lợn, mày có biết giao thoa văn hóa là gì không con lợn? Mày có biết trong tiếng Việt còn có cả tiếng Hán nữa đấy, mà tỷ trọng tiếng Hán trong tiếng Việt còn cao hơn cả tiếng Môn Khơ Me nữa cơ, chắc mày lại nói người Việt Lạc là gốc Hán hay gốc Choang chứ gì? Đúng là đồ con lợn, giao thoa văn hóa, hiểu chưa? Con lợn, gúc xem giao thoa văn hóa là gì nhé, mày không đáng làm con lợn mà chỉ là con giòi thôi, đồ giòi bọ

  50. #51 by ongcu69 on 2011/03/22 - 15:52

    Chầu chi bựa.

    Anh đã “về”. Kệ mẹ động đất sóng thần Libi vàng tơn mới bầu cử hội đồng Lừa các cấp, anh vác chim đi chơi mẹ 1 tuần, lạnh vãi lạnh vãi. Địt mẹ lúc về đến cửa khẩu bị bọn Hải quan nghi ngờ bắt chui qua máy soi, nhất quyết bẩu anh đéo phải là thằng xxx như trong hộ chiếu. Anh hỏi tại sâu? Con cỏn bẩu lúc xuất cảnh cái thằng xxx kia mang theo cái bướu trong quần dài 30cm, địt mẹ giờ chỉ còn 20cm, nhất quyết đéo phải phải. Ôi địt mẹ cái lạnh hé hé