Mùi tông dật

LƯU Ý: MỌI SAOCHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ

Đa phu ở Tây Tạng là chiện lìu tìu. Trung Tướng kể chiện đa phu Xứ Lừa.

Cách thành phố Đà Lạt chừng hơn chục cây-lô-mếch, ngay sát quốc lộ số mấy quên mẹ, có ngôi làng nhỏ dân tộc Cờ Ho. Đếch biết tên biên đúng chưa, Xứ Lừa nhiều tông dật quá, nầu Hở Mông, Héo Cu, vưn vưn, điếu nhớ hết.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

Dân tộc Cờ Ho được cho là một trong dững dân tộc siêu thiểu số Xứ Lừa. Có bác già bẩu bọn Cờ Ho thuần chủng chỉ còn trăm mạng, lại có bác bẩu chừng dăm ngàn. Nói chung các học giả Lừa tuyền loại bố láo, nuốt cứt khen thơm nhai cơm chê thối, nên cũng chẳng tin được bác điếu nầu.

Giống các tông dật Xứ Lừa khác được tông dật Hành Kinh lãnh đạo bốn ngàn mấy mươi năm, bọn Cờ Ho chỉ có tiếng nói mà không có chữ viết. Chúng nói một thứ tiếng nghe lách cách như tiếng con gà mái mổ vầu vỏ con ốc sên. Nhanh và trúc trắc.

Có thể vì nói cái thứ tiếng gà đó mà bọn Cờ Ho khoái loài gà. Ngay đầu ngôi làng ngất nghểu tượng một Bác Gà to quằn quại bằng xi-măng cốt sắt, dưới chân Bác Gà xi-măng ngập cứt gà thật, ỉa bởi dững con gà thật. Cạnh rừng cứt gà thật là một cái giếng nước ăn thật, đang mùa cạn róc. Trung Tướng sẽ gọi ngôi làng Cờ Ho nầy là Làng Gà.

Bọn Cờ Ho có vẻ theo đạo Tin Lành, dưng quanh Làng Gà không thấy nhà thờ nầu. Nghe đồn tượng Bác Gà của Làng Gà do một thằng Khoai Tây ngứa tay xây nên, dưng hắn điếu ngứa đủ mức xây mẹ một Tín Đường, dù chỉ rộng ba chục thước vuông và điếu cần cốt sắt. Cũng nghe đồn bọn ngoại bang làm từ thiện như lối chơi bốc-kê búng dái, hứng phát thì ban hứng phát thì ngưng, rất chi bệnh hoạn.

Bọn Cờ Ho sống nhờ nghề làm ruộng, nuôi gà, và bán dững chiếc túi nhiều màu khâu bằng vải tự dệt cho du khách, dững kẻ tơ tít nhau chán chê trên Đà Lạt muốn ghé thăm Làng Gà đổi gió trước khi giở về đô thành dưới xuôi.

Phần giới thiệu Lá Lẩu đã xong, bi giờ đến phần trọng tâm Củ. Đọc Văn Bựa của Trung Tướng thì nhớ kỹ nó luôn có ba phần. Lá Lẩu, Củ, và Mơn Man. Trung Tướng nhắc thế để binh sĩ dễ liên hệ với một cốt văn chính thống, gồm Mở Bài, Thân Bài, và Kết Luận. Liên hệ chứ không so sánh nhế. Đẳng cấp Văn Bựa cao tít mù vời vợi như giời xanh, điếu ai đem so với dững thứ củ khặc lót đít không đắt.

Cờ Ho hẳn là sắc tộc duy nhất Xứ Lừa còn theo trường phái mẫu hệ. Phải không? Ở đây các chị là các Ông Vợ lỗ mãng, quán xuyến gia đình và rèn dạy các Bà Chồng lười biếng láo khoét, đẻ dững đứa con bụng ỏng mang họ của các chị, dệt vải khâu túi bán cho du khách, và đuổi dững con gà trọc lông đít cho chúng ỉa đúng chỗ cái giếng nước ăn cạnh Bác Gà xi-măng.

Đã mẫu hệ tất phải đa phu. Ở Làng Gà điếu có chị nầu ba chồng như người liền bà Tây Tạng mà bạn Trần Chính kể, dưng có vài chị hai chồng (*). Trung Tướng đã gặp một trong họ, đó là một nữ tráng niên tươi tốt tuổi ngoài năm chục tên Bom Bom.

Nhà Bom Bom ngay chân tượng Bác Gà. Quán bán túi kiêm xưởng dệt của mẹ con chị thuộc loại nhớn nhất làng nằm cạnh nhà luôn. Hai đứa gái nhớn của chị, chừng mười lăm mười sáu, cắm cúi dệt vải màu trên hai cái máy rất đẹp dựng góc xưởng, đỏ ửng má khi Trung Tướng gạ về xuôi lấy chồng Hà Nội. Bắp chân các cô rất tròn và không bị muỗi cắn. Vú các cô tai tái nhu nhú, đeo xu-chiêng Trai Ầm Tầu như hầu hết gái kinh kỳ, dưng khéo dòm vưỡn thấy hột núm miệt vườn đen kịt (**). Hai đứa giai nhỏ của Bom Bom cởi truồng chơi cùng hai con chó ghẻ, chim chúng dính cả cứt gà, dưng đâu hề gì, đàng nầu thì cũng còn lâu chúng mới được hỏi cưới.

Cả hai thằng chồng rận bựa của Bom Bom đều ở nhà. Trung Tướng đã bẩu, độc phu mà liền ông Lừa còn đếch chịu làm gì nữa là đa phu tông dật. Một thằng già cỡ Bom Bom, chắc chồng cả, ngủ doãng háng trên ghế bố kiểu Sài Gòn, ôm quả cát-xét Tầu đang ti tỉ kéo một bản gì nhão hơn cả nhạc vàng. Thằng còn lại, chừng ngoài ba xịch, thì ngồi bên hàng hiên móc kẽ ngón chân ra xem xem, rùi thi thoảng vê ngón tay lên mũi hít hà.

Bom Bom kể lể, rầng cái thằng hưởi kẽ chân là chồng út chị, tên Tum Tum. Lưu ý tên riêng chỉ có tính chất minh họa và không nhất thiết khác tên thật. Tum Tum ngoan nhất Làng Gà, chưa từng chơi phò và chích choác. Ấy là Trung Tướng đón giọng Bom Bom mà đoán bừa chứ điếu ai khai thô thế.

Trung Tướng bẩu, mẹ Tum Tum nó trẻ nhờ, bâu nhiêu nhờ? Bom Bom giả nhời, mười chín đấy. Trung Tướng giật mình bốp phát, đéo gì bố ngang lứa con gái, không khéo nó xời cả lũ.

Trung Tướng trêu, chồng trẻ, thích nhờ. Bom Bom bẩu, lấy nó đông nhà thôi, không thích đâu. Mắt chị roi rói, lỗ mũi nở tròn, điêu điếu chịu. Đũng quần cứ bóng nháng thế kia còn giả vờ.

Con vện khều Trung Tướng ra vườn, thì thào, nẫy em thấy con mụ mân chim thằng kia sau nhà, tục vãi đái.

(@2003)

(*) Trần Chính: Tên một cha nhà văn nầu đó, không phải Tầu.

(**) Trai Ầm: Tên một thương hiệu đồ lót Khoai Tây nủi tiếng, sản xuất tại Tầu.

***



  1. #1 by DG on 2011/03/21 - 14:22

    Hehe giọng anh ngang phè dưng các cô đang được nghe giọng thật, địt mẹ chứ ở quán nầy ngoài anh mới em Hường dám chường giọng ca bất hủ lên đây thì làm lìn gì có đứa nầu!

     

    Tuyền hàng nhái thôi các cô!

     

    Mấy hôm nằm nhà buồn vãi đạn, dòm cồng chi bộ về tông dật dức mẹ đầu lâu, anh thật!

     

    @ Déo mặt ./ méo: Anh thâu qua con điện thoại ghẻ, địt mẹ có phẩy nghề kiếm cơm của anh đéo đâu mà anh chăm mới chả chuốt, zách việc!

     

    Thui anh lại phẩy trùm chăn theo chỉ định của bác sĩ rùi, hehehe thỉnh thoảng thò cổ ra xem cồng mà hài đéo chịu được!

  2. #2 by thichtrungtuong on 2011/03/21 - 14:37

    “dắtdéo:

    @Zì: Cô Vượng là bạn thân pa Zì, cổ hơn pa Zì một cơsố tuổi, zưng mà thân hehe.

    hêhế anh đoán được tuổi Zì rùi nhá. Cô Vượng sinh 1934 hơn tuổi papa của Zi một cơ số –> anh giả sử papa của Zì sinh 1938-1940. Vậy ông cụ năm nay chỉ ngót nghét 70. Anh giả sử rằng ông cụ không tảo hôn nên bét ra cũng phải 20 tuổi mới lấy vợ và anh giả sử nốt Zì là con cả –> nhiều nhất năm nay Zì cũng chỉ mới 50 niên háhá chứ lấy đéo đâu ra 60 niên như thiên hạ đồn.

     

    Địt mẹ, nếu anh là cam và những điều thi thoảng zì kể về gia đình gì là đúng thì anh chỉ cần 1 ngày anh ngồi anh bóc Zì ra ngay háhá. Zì có muốn anh nói cụ thể phương pháp trên log nầy hôn hêhế… Mà thôi, tuy ghét mụ bần nông hay chém zó nhưng lại thương em Hương Điêu nên anh khôn mách nước cho cam đâu

    An Hoang Trung Tuong: Zì tận U90 rùi chứ U50 cái buồi ý hẽhẽ”

    – @Déo: …“Bữa rồi vô blog An Hoàng Trung Tướng, bình thường nghĩ bác này khoảng cuối 6X, đầu 7X, vì thấy bác văng buồi đầy blog, nhưng thế nào mà lại đọc được bài thơ mới sáng tác của bác: “Xong đêm nằm giữa chân dài/ Ta nghe ta giống củ khoai luộc rồi/ Qua mươi năm nữa, là thôi/ Chân dài cũng chỉ để phơi quần bò” đọc xong suy ra từ tuổi “khoai luộc” mới hay tuổi chủ blog cũng dừ lắm òi. Thế mà Huy Bomdám láo toét gọi bằng bạn. Ôi buồn quá, về già chơi bằng gì?

    – Em gửi anh Déo tham khảo thêm nè. Dưng tuổi tác thì quan trọng gì đối với bỏn si tình – như em chẳng hạn – Déo nhỉ!

     

  3. #3 by Phang_Phập on 2011/03/21 - 15:00

    @Cô déo dắt:
    Sang Cu-ba chơi chứ sang mần ăn thì còn tệ hơn Lừa đó cô, ở Lừa chỉ có mấy thằng mần ăn xong ko đổi được Tơn đem về nước như thằng gì Hàn-xẻng vừa tự tử xong đó, còn ở Cu-ba thì mần ăn xong thì lợi nhuận bắt buộc phải tái đầu tư tại thiên đường Cu-ba, nó chỉ cho cô đổi tiền Mẽo lấy tiền CUC thôi (là gì hỏi bạn anh -thằng Gúc), nếu muốn thì mang lợi nhuận là tiền CUC nầy về chính quốc mà tiêu, he he he, quan chọng là tiền CUC nầy nó in vô biên thiển lủng, và cái nầy rời khỏi Cu-ba chỉ là giấy chùi đít, thậm chí léo đổi được giấy chúi đít vì đau bỏ mẹ, ai dám chùi. Còn tuyền bộ tài khoản mà ngoại tệ thì nó léo phấy dùng khái niệm kết hối mà dùng mẹ khái niệm cướp luôn, đúng ngầy, đúng giờ léo ai được rút Tơn ra khỏi hệ thống Ngân hàng và thế là đương diên mất trắng.

  4. #4 by Phang_Phập on 2011/03/21 - 15:03

    @Dắt déo:
    -Còn cô Dắt déo cần Hổ cốt xịn ý thì đương diên đặt gạch, hổ chứ có phải gà léo đâu mà thích thịt là thịt, lịt pẹ, anh chưa từng măm gram cao hổ nầu dưng vưỡn hay nấu cho anh em dùng, 3 niên dồi mần 3 con, từ Miên và Lao-xờ chở về tận nơi, nên tầm tháng 7,8 nếu cần thì PM trước, ở đây là Bựa ảo dưng thật, anh hứa thì anh mần,  anh đã hứa chưa bâu h anh ko mần cả, chú nhớ nhế, sang nhà anh để lại cái Điện thoại liên lạc, có phát anh alo, đặt gạch, khi xong thì đến lấy. A chưa từng uống cao hổ dưng cứ 1 niên mần 1 con mà ko đủ choanh đó cô, ở nhà anh có 1 con hổ con tầm 16kg, ngâm nguyên con, anh để gần 10 niên dồi, chỉ để cho đẹp thôi, uống léo gì, chưa đủ 4 sịch uống vầu chả khác mẹ gì uống La-ve.
    – Cách đây 10 ngày anh vừa xơi ngựa Bạch Ximacai  100%, anhc ó phần là 2 lạng cao ngựa Bạch xịn, chú có cần cho Vện hay Gấu nhà bồi bổ sức khỏe thì PM để lấy nhá, tổ sư bố nhà Chú đái dắt, lịt pẹ, ỉa cũng léo trôi.

  5. #5 by minhhuong on 2011/03/21 - 15:07

    Hehehe, đây là tham luận của chị về cái gọi là “BẢN SẮC LỪA” mà cô Hải dắm cổ lải nhải suốt.

    1. Di tích

    Mà sao thời kỳ này hiện vật ít rịt thế cô Hải, trong khi các di tích Môn Khờ Me già cựu lại đầy rẫy ở Lừa. Nhìn kho tàng đồ sộ của bọn đấy xong thì trống với dao của cô thời kỳ này chả khác gì muối bỏ bể.

    2. Xét về ngôn ngữ Lừa, gốc của nó là Môn Khờ Me nốt. Còn từ vựng thì trộn Thái 1 ít, Nam Dương 1 chút, và 75% từ Hán nhưng từ gốc Hán tuyền bộ 100% là từ văn hóa, tức chỉ có thể du nhập sau chứ đéo fải gốc.

    Chỉ cần nhìn 2 điểm trên là suy con mẹ nó ra, cái thời xa xưa ấy độc tôn trên xứ Lừa fải là bọn Môn Khờ Me, có lẫn lộn bọn tông dật Thái, Nam Dương + 1 ít Choang tặc … .

    Nếu cô vặn vẹo, rằng bọn Môn Khờ Me chỉ ở miền trong, còn bọn Bách con mẹ nó Việt gì của cô ở miền Bắc với mớ trống dao kia làm minh chứng, và bản sắc khìn năm là Bách Vịt oai hùng thì, hehehe, cô giải thích thế đéo nào về:

    – chuyện gốc ngôn ngữ của cô lại trên nền gộc là Môn Khờ Me. Đéo fải là lai tạp nhá, nền gộc hẳn hoi Môn Khờ me. Kekekeke.

    – chuyện di tích trống dao của cô ít thảm hại.

    Đơn giản chỉ bởi, thời điểm trống dao ấy, Bách Việt của cô chỉ mới là 1 tông dật nhỏ sống lẫn lộn trên đất của bọn Môn Khờ Me, thế thôi cô.

    Và nếu xét thời điểm trống dao này, thì khi mà Môn Khờ Me mới là chính và Choang là fụ, thì “BẢN SẮC LỪA” thời điểm này fải là bản sắc Môn Khờ Me, chứ trống dao cái dắm nhà cô í. 

  6. #6 by minhhuong on 2011/03/21 - 15:19

    Ờ quên, đấy là lập luận của chị nha Hải dắm, chứ chị đéo lục sách ra để trích đâu nên chú khỏi hỏi nguồn.

     

  7. #7 by mm on 2011/03/21 - 15:24

    Lũ lợn chúng mày vừa mở mồm ra là chửi bới dân tộc như thế à? Lũ giòi bọ, chúng mày không có 1 chút nào tự hào về dân tộc à? Chúng mày phải hiểu là nước VN ta có đến tận 4000 năm lịch sử, mà cái 4000 năm lịch sử này không phải là do thời đại này bịa ra nhé, lũ chó!!! Cái lịch sử 4000 năm, cái truyền thuyết vua Hùng với cả chuyện phủ nhận triều đại của bạn Đà (Triệu) là do nhà sử học lỗi lại gì gì Hưu (Lê Văn) tìm tòi và khám phá ra nhé, thế mà cả lũ chúng mày cứ nhăm nhăm chê bai lịch sử dân tộc thì đúng là 1 lũ mất gỗ, lũ chó, bọn giòi bọ, bọn lợn, anh bận nên chỉ viết thế, rảnh sẽ viết tiếp chửi chúng mày

  8. #8 by mm on 2011/03/21 - 15:36

    Con Minh Hương lợn, mày có biết tại sao bây giờ không thể tìm thấy 1 bài hát, 1 điệu múa, 1 tà áo đặc trưng từ thời xa xưa (4000 năm) của dân tộc ta không? Đó là vì thời giặc Minh tụi nó phá hết đấy, mày không tin thì mày tìm sách giáo khoa lịch sử mà đọc, đúng là đò giòi bọ!!! Thay vì căm thù giặc Minh thì chúng mày lại phủ nhận nguồn gốc dân tộc, bọn mất gốc, bọn chó, lũ giòi bọ

  9. #9 by minhhuong on 2011/03/21 - 15:42

    Tổ sư lão mm già đê khú đế thần kinh chập mạch hehehe, chị đây tự hào gốc Môn Khờ Me 4000 năm chứ chị có bảo chị đéo tự hào đâu. Đổ oan cho chị à. Xin lỗi chị đi.

  10. #10 by mm on 2011/03/21 - 15:42

    Thằng Hoàng lợn mày dám chửi bạn Vượng đàn em anh à? Con lợn, đồ chó, thế mày thử giới thiệu 1 thằng làm lịch sử trong nước mà không như bạn Vượng xem nào? Đúng là đồ giòi bọ, ghen tỵ với uy danh và tiếng tăm của bạn Vượng, đồ bẩn thỉu. Mày có giỏi thì cứ làm sao được như bạn Vượng, bạn Quốc, bạn Liệu, bạn Lê, bạn mẹ gì nữa quên tên rồi, xem nào? Không có đủ khả năng rồi ngồi nói xấu, đúng là thằng Hoàng lợn, con chó

  11. #11 by mm on 2011/03/21 - 15:45

    Con Hương hám trai, mày nên đọc lại sách lịch sử chính thống nhé, 4000 năm là 1 dân tộc riêng là dân Việt Lạc nhé, không đọc sách thì cuocj đời của mày cả đời sẽ tăm tối như lũ giòi bọ trong đống phân thôi, nhé

  12. #12 by Phang_Phập on 2011/03/21 - 15:54

    @ MM:
    Lịch sử Việt và dững thằng biên sử tuyền là 1 loại lỗ đít bần nông, nghĩa là léo có gì ăn dưng lúc nầu cũng bẩu anh vừa ỉa xong tuyền bãi to, có cức ý. Thằng em thử động não xem lịch sử 4000 niên của Việt có là triền thiết ko???Vua Hùng sống có 18 đời như sử nêu thì có ko? cho là nếu có đi thì 18 đời=gần 3000 niên, tức là đến 208 trước CN anh Thục Phán mới cướp ngôi, vị chi là mỗi vua Hùng sống tận hơn 150 tuổi af, ngu thế, thử động cái não đi rồi hẵng chưi nhá, chưa kể các loại truyền thuyết khác thì tự gúc, anh định ko chửi chú dưng thấy chú ngu quá và quan trọng là Đầu Tôm -tức cứt lộn đầu nên anh ỉa phát vầu đầu lâu chú cho nó khác đầu Tôm nhá.

  13. #13 by minhhuong on 2011/03/21 - 15:58

    Con Minh Hương lợn, mày có biết tại sao bây giờ không thể tìm thấy 1 bài hát, 1 điệu múa, 1 tà áo đặc trưng từ thời xa xưa (4000 năm) của dân tộc ta không? Đó là vì thời giặc Minh tụi nó phá hết đấy, mày không tin thì mày tìm sách giáo khoa lịch sử mà đọc, đúng là đò giòi bọ!!! Thay vì căm thù giặc Minh thì chúng mày lại phủ nhận nguồn gốc dân tộc, bọn mất gốc, bọn chó, lũ giòi bọ @ MM
     
    Con Hương hám trai, mày nên đọc lại sách lịch sử chính thống nhé, 4000 năm là 1 dân tộc riêng là dân Việt Lạc nhé, không đọc sách thì cuocj đời của mày cả đời sẽ tăm tối như lũ giòi bọ trong đống phân thôi, nhé @MM
    ———————
     
    Lão MM giòi bọ ngu xuẩn kia.
     
    Giặc Minh của lão MM có fá hết được dấu vết của gốc Môn Khờ Me của chị cái dắm ý.
     
    Bằng chứng đây đồ con lợn ạ:
     
    Cái tục thờ cúng ông bà tổ tiên là từ gốc Môn Khờ Me để lại, nhá. Xời ơi  chị tự hào dã man tàn bạo rằng giặc Minh fá được đủ thứ mà đéo fá nổi tục thờ cúng Môn Khờ Me truyền được mấy khìn năm nay roài, trong khi cái Lạc Việt đéo gì thì đéo giữ được cái dắm ngoài lèo tèo chục cái trống với dao. Hố hố hố
     
     

  14. #14 by sonata269 on 2011/03/21 - 16:04

    Thế còn 1000 năm thuộc Bắc không trừ đi à? Em thấy chỉ sau một vài thế hệ là đã bị đồng hóa hết cả rồi, nói gì tới 1000 năm. Người Việt sống ở nước ngoài í, đến thế hệ thứ 2, thứ 3 là đã nói tiếng Việt không nổi rồi nữa là. Nước Việt mình chỉ có từ thời sau 1000 thuộc Bắc thôi, bắt đầu từ bao giờ thì em không biết. Nhưng mà thời Tam Quốc là mình vẫn thuộc Đông Ngô đó nha.Vậy thì cùng lắm là mình cũng chỉ được 2000 tuổi thôi, thế cũng già lắm rồi.

  15. #15 by sonata269 on 2011/03/21 - 16:05

    Tại vì mình phải vào = proxy nên comment của mình trông cũng giống của mm. Thật là phiền lòng quá đi.

  16. #16 by Bất MInh on 2011/03/21 - 16:12

    Nhẽ Sỹ Già và em Mít chưa từng mon men đến nhà thờ nhể, chưa từng tham dự tang ma cưới hỏi gì của Công giáo nhở.


    Hình như trước năm nào đó thế kỷ trước, Ông bà Lừa huyền tuyền chỉ học thuộc kinh kệ, đọc rào rào, rào rào nhưng chẳng hiểu gì. Cớ vì lúc ấy kinh chỉ tuyền bằng tiếng Latin, chỉ một số elite là có thể hiểu được. Tín hữu lúc ấy chỉ nghe giảng nghĩa kinh bằng tiếng mẹ đẻ. Tuyền bộ Thánh Lễ cũng bằng tiếng Latin, ngoại trừ bài giảng bằng tiếng mẹ đẻ.

    Cho đến khi Tòa Thánh cho phép dịch kinh sách (năm nào không biết)… ra tiếng địa phương, và dạy đạo bằng tiếng địa phương. Lúc đấy thì mới gọi là hiểu kinh.

    Hiện nay cũng thế, việc đọc kinh kệ trong mỗi gia đình Công giáo là hàng ngày trước các bữa cơm, trước giờ đi ngủ, và trong Thánh Lễ hàng ngày. Việc này khiến trẻ con thuộc lòng kinh sách trước khi biết chữ. Đương nhiên trước khi hiểu nghĩa kinh sánh.

    Nhẽ việc học đạo Tin Lành của làng Gà cũng thế. Con Gà nào cần hiểu nghĩa kinh sách, chỉ cần thuộc lòng và thành kính là đủ. Nghĩa kinh sách chỉ truyền miệng đời này sang đời sau. Cần gì con chữ.

    Cô Rô, phía bên Tin Lành có giống Công giáo thế không thì còm phơm cái
  17. #17 by sonata269 on 2011/03/21 - 16:13

    Mà dân tộc nhiều tuổi thì để làm gì nhỉ? Em chỉ thấy là điều kiện tự nhiên tạo ra tính cách con người & dân tộc. Vì thế, bây giờ đi nghiên cứu cách thay đổi hay bù trừ gì gì đó cho thiên nhiên & tự nhiên để làm cho người Việt mình sáng láng hơn lên. Nhỉ? Dân tộc mình em chỉ thấy là do chiến tranh loạn lạc nhiều nên bây giờ rất hiếu chiến. Ra đường nhìn xuôi nhìn ngược gì cũng nên cẩn thận chút, đôi khi gặp thằng đểu tự nhiên nó phang cho phát vì tội nhìn đểu nó thì tèo. Cẩn thận nha. Bọn giang hồ làng gần làng em múa kiếm lúa kinh lắm. Già em bảo không đi ra đường buổi tối.

  18. #18 by sonata269 on 2011/03/21 - 16:22

    Đồ ăn cũng quan trọng. Nó cũng ảnh hường đến tâm hồn tâm linh con người ta chứ. Đúng không? Em đang nghĩ liệu có phải do nước mắm làm cho tâm hồn người VN mình nó cằn cỗi, thô tục, và hiếu chiến không nhỉ? Quanh quẩn thì chỉ có mỗi VN là có nước mắm thôi. Nước mắm được làm từ cá, cá cơm chẳng hạn, ủ cả năm trời. Em nghĩ 1 năm đó linh hồn con cá nó bị giam giữ ở đó, không được siêu thoát thì món ăn chắc cũng chứa nhiều âm khí lắm.

  19. #19 by ketui on 2011/03/21 - 16:23

    Địtmẹ! Lừa đúng là xoắn! Thân Lừa lo chưa xong cái đéo lại lo cho bọn Nhựtlùn! Mịa, lại có cái chò góp 1ngày lương cho các bạn Nhựtlùn để tỏ lòng huynh đệ (nhẽ sắp đến ngày trả nợ nên chơi chiêu giảmùa samưa) cứ như lũlụt miền Chung ấy. Địtmẹ, trong bàn nhậu, quán cafe, đầu xóm, cuối hẻm đéo đâu cũng thấy bàn về Nhựt, lo cho Nhựt. Địtmẹ, trong khi đó người sống bên Nhựt thì đéo hay biết gì là sao (nhẽ nó không sợ chết). Địtmẹ, bọn sống bên Nhựt phán 1 câu chuẩn lun: “Sao bên Lừa chộn rộn quá à!” Thế mới bikịch chớ. Địtmẹ toàn lo bò chắng zăng!

  20. #20 by sonata269 on 2011/03/21 - 16:26

    Tiếng nói? Người ta tảo âm thanh và những khoảng lặng sẽ tạo ra những điều huyền diệu. Mình nói ra rồi âm thanh đó lại tác động vào tâm hồn mình. Kể cả là mình nghe xũng quanh nữa. Em thấy tiếng nói người Bắc mình là chua the thé đều, nên người cũng đanh đá và nhàm chán theo. Nhưng làm sao mà thay đổi được tiếng nói nhỉ? hihihi

  21. #21 by binhnhat on 2011/03/21 - 16:32

    Đéo phải bàn tán xôn xao là lo cho Nhật đâu.
    Tò mò đấy, bản chất của Lừa là vậy mà.
    Cứ coi có vụ tai nạn giao thông là thấy, Lừa bu lại đâu phải để cứu người.

  22. #22 by Nô Đức Nổng on 2011/03/21 - 16:33

    Dit mẹ chi bộ chứ, động vật cũng có tiếng nói riêng của bỏn đấy. Âm thanh phát ra của chúng có cao độ và trường độ khác nhau nhá. Các cô chắc cũng phân biệt được tiếng của chó, mèo, lợn gà, cóc nhái, ễnh ương… chứ nhẩy. Mà bọn khoai tây còn mới phát hiện ra thực vật cũng có tiếng nói mới kinh.

  23. #23 by Nô Đức Nổng on 2011/03/21 - 16:36

    Chi bộ thiếu tính nhân bản nhá. Anh mới đi gấp hạc giấyđi gấp hạc giấy về mỏi hết cả trym.       

  24. #24 by sonata269 on 2011/03/21 - 16:36

    Kệtui à: Một miếng khi đói = 1 gói khi lo mà. Mình giúp nó sau này nó trả ơn = 10 lần í chứ. Không phải vấn để nó trả ơn mà thật lòng khi tôi đói và khóc, ai đưa cho tôi cái bánh mỳ rồi lại cho mượn bờ vai để khóc sụt sùi nữa là chắc suốt đời không quên ơn. Mỗi một sự làm ơn và mang ơn đều làm cho thế gian này bớt phần gian ác đi. Nhưng người Nhật cũng kỹ tính lắm, chả hiểu họ có ăn mấy cái thứ mình tặng họ không? Hồi lâu tôi tặng một bác Hàn 1 chai rượu nếp, nhà bác tôi nấu í, bác í nhận cơ mà bác í không dùng. Tôi cũng thấy tủi thân. Tôi kinh nghiệm, tặng quà gì ai, người mà tôi thấy quan trọng chút í, tôi đều hỏi, thích thì tôi tặng, tôi tặng rồi thì phải dùng, còn không thích thì tôi không tặng.

  25. #25 by sonata269 on 2011/03/21 - 16:41

    Vạn vật đều có tiếng nói riêng của nó anh Nổ ơi, cơ mà loài người chúng ta có thể hiểu được hay không lại là chuyện khác. Cá mực í, nó giao tiếp với nhau bằng sóng phát ra từ cái xúc tu hay cái râu râu gì của nó đấy. Chỉ cần thế thôi cũng hiểu nhau, cần gì nhiều đâu. Ngôn ngữ đa dạng chỉ tổ giúp nhau tăng thêm phần hiểu nhầm và rồi chiến tranh.

  26. #26 by sonata269 on 2011/03/21 - 16:47

    Cỏ cây hoa lá cũng có ngôn ngữ riêng của chúng chứ. Nhưng mà loài người không hiểu được. Chẳng biết Chúa có hiểu nổi bọn chúng không nữa? Cha mẹ sinh ra con đôi khi cũng chẳng hiểu được con mình nữa là. Thế mới gọi là thế giới kỳ thù.

  27. #27 by Nô Đức Nổng on 2011/03/21 - 16:53

    Hê dẻo dai@
    Cái mà anh muốn nhấn mạnh là ký tự aka chữ viết ấy, nó mới quyết định sự tồn tại hay không một nền văn minh đến ngày nay. Trước giờ bọn sử gia lỗ chôn toàn tự hào nền văn hóa này nọ nhưng có gì làm gì có luận cứ đâu.

    Toàn bộ các địa danh ở Lừa ta bên nước mẹ Tàu ta đều có, giống như ở các vùng kinh tế mới trong Tây Nguyên ấy, có các địa danh y như tỉnh, huyện, xã ở miền Bắc, xóm Hà Nội, làng Hà Tây, xã Hải Dương, huyện Sa Thầy etc… Nó cho thấy nỗi nhớ quê hương cố quốc của bỏn chứ còn gì nữa. Cũng như Little Saigon của Sĩ dâm thôi.

  28. #28 by voong ngau pin on 2011/03/21 - 16:53

    địt con mẹ anh vửa nghe cu Dái ghẻ đànca sáonhị,,,anh đánhgiá đc,ngangngửa với thằng Sành , nhưng đéo bằng em Hương vàng son hẽ hẽ,,
    thằng song em (MM) mài phán cho anh mấy câu về đườnglối trínhsách kế tiếp của xê bê tê thì anh nghe,chứ địt mẹ cả lò nhà mài lịch sử thì mài chỉ ăn buỗi ăn buỗi hẽ hẽ
    em Hê
    em chưa đọc cồng của anh hay sao mà vô tĩnh vô tĩnh quá hẽ hẽ , quanhệsinhlý rất có tácdụng ngăn trấngcá,mong em liuý giùm,,,

  29. #29 by sonata269 on 2011/03/21 - 16:59

    Anh Pin ơi, em không có trứng cá. Em đã bảo là người đắc đạo như em thì nó rất khác những người bình thường mà anh đã gặp. Đừng ám chỉ ba lăng nhăng, em nói thật đấy.

  30. #30 by Nô Đức Nổng on 2011/03/21 - 17:05

    Có tin nóng thế mà chi bộ không quan tâm nhỉ: Bộ Chính trị không kỷ luật cá nhân trong vụ Vinashin
    Anh3 giỏi thế không biết. Chẳng lẽ bạn Bình Phạm Thanh và đồng bọn cũng đã ăn tết con mèo ở nhà rồi. Băn khoăn quá đi. Tên Bựa hói có tin gì hông?

  31. #31 by Sỳ Gòn on 2011/03/21 - 17:15

    Anh đây anh đây!
    Địtcảlò chibộ củlồn phát cho đời thêm hưng phứn.
    Lồnconmẹ cái cô KhíĐụ BínTrâu kia dám cả gan buông nhời cợt nhã mới em Hê VàngSon àh?

    @Em Hê: Chầu chầu em.
    Ở quán của con ZìLồnSo nầy thì cô nào dám hỗn mới em Hê, BắpNgô, ThiCòiCòi, MítTốNữ, RôSinhSinh, MiênMan, LắcKỷ, VàngSonEver thì chếtconmệ nó mới anh.
    Anh thật. Hẽ hẽ

  32. #32 by Банан on 2011/03/21 - 17:17

    @Nôn Zì& Chi bựa thối: Hôm qua anh có mấy cồng do đọc không kỹ các tham luận trước nên có ném đá và chửi đổng vài bựa, nay thấy như thế là ngu dốt và không phải nên đã tự khoá mõm và tự vả vầu alô từ hôm qua tới giờ. Nay xin phép chi bựa thối, nhất là Nôn Zì và em Lôn Rầu, cho anh lại tiếp tục công việc nhá, tổ sư bố bọn bựa thối phát cho thông họng cái.

  33. #33 by sonata269 on 2011/03/21 - 17:17

    Hồi lâu em có đọc chuyện về 1 ông, cái cách ông í phát minh ra chữ viết. Mà quên rồi. hihihi. Rồi lại đọc chuyện về 1 chàng trai, vì chán nhân tình thế thái, đại loại là chán muốn nói chuyện với thế gian í, thế là tự ngồi nghiên cứu chữ cổ rồi viết thư viết sách = thứ tiếng cổ đó để giao tiếp với tiền nhân í. Có 1 số người như thế, chán nhân tình thế thái thì lại ngồi ngưỡng mộ tiền nhân. Rồi thế hệ mình cũng sẽ là những tiền nhân của những thế hệ sau tiếp nữa?

  34. #34 by sonata269 on 2011/03/21 - 17:21

    Chuyện vớ vẩn thì em nhiều lắm. Em đang học cách nấu tào phớ mà không cần dùng thạch cao đây. hihihi, ôi buồn cười quá. Em đang đọc cuốn Giải mã maya, về cách gửi 1 con người về quá khứ bằng ống quang Không – Thời Gian.

  35. #35 by Sỳ Gòn on 2011/03/21 - 17:23

    @Cô GầmTrạn: Anh kẹt chiện cá nhưn mới con vện nên tạm sống kiếp ông MượnHồn trọn tháng. Anh hông ở Lừa nên mần đéo gì lo Cam chiếu hở cô.
    Địtcảlò nhà cô phát thay nhời cảmơn chânchọng.
    @Cô HảiDớ: Đùmá cô phát về tội tinhtướng phán anh mần BắnĐòm nhá. Ỉa vào đầulâu cô phát thay nhời cảmơn, either.

  36. #36 by Банан on 2011/03/21 - 17:31

    @Bất Minh: Chỗ cụ giữ đạo tốt nhể, chỗ anh bây h mùa chay mà chỉ có kiêng ăn thịt vào tuần đầu và tuần cuối thui. trước khi ăn chỉ làm dấu qua loa, còn lại nếu không ở nhà thờ hay đám ma thì chẳng bao giờ nghe tiếng đọc kinh kệ gì cả, bản thân anh mấy tuần rồi cũng không đi lễ.

  37. #37 by Mr. Tran on 2011/03/21 - 17:32

    A, địt mẹ cô Gồn Lẻ là Tế điên ver. 2 à? Tại cô bẩu đéo vầu quán nữa nên mỗ mới tưởng thế.

     

    Hehe, ở với bọn Tư Bản nó bóc lột kinh bỏ mẹ, quê hương sắp lên Thiên đang rùi, cô khoe làm đéo gì hehe

  38. #38 by sonata269 on 2011/03/21 - 17:34

    Ôi trời, em qua cái thời mà dễ bị tổn thương bởi 1 vài câu chửi của thiên hạ rồi anh Sài Gòn ơi. Người ta khen em cũng chẳng làm em vui hơn, người ta chửi em cũng chẳng làm em buồn hơn. Đấy là nói bọn người dưng thôi nhá. Chứ thằng em trai em mà nó xỉa em 1 câu chắc em từ nó cả đời luôn. hihihi Thôi, em đến giờ về rồi. Cả nhà vui vẻ & trẻ khỏe nhá. Thực ra bí quyết để trẻ khỏe rất đơn giản, đó là thường thở bằng bụng, 4 kỳ, có câu “Hơi thở đi đến đâu thì tâm trí đí đến đó”. Tức là quan tâm đến hơi thở của mình. Thở 4 kỳ là cách thở của người tập yoga.

  39. #39 by Lừa nhà quê on 2011/03/21 - 17:36

    vậy là anh Bình mới anh Vũ nhà em thoát zồi, chúc mừng các bác í fát,


    địt mẹ cái nền kinh tế này, cái đéo jì cũng ảo, bong bóng khắp nơi, đéo nhảy vào thì đéo có cái ăn, nhảy vào thì đéo biết ngày mai ra sao,

    địt mẹ cái thân lừa này

  40. #40 by Банан on 2011/03/21 - 17:36

    @Hương: Anh rất bất ngờ với tham luận của em, chỉ thấy bọn bựa bẩu em là Lữ xĩ gúc, đéo ngờ ngoài kỹ năng gúc ra anh thấy em có tư duy nghiên cứu khoa học tốt đấy, tất nhiên cả khả năng nổ nữa

  41. #41 by Sỳ Gòn on 2011/03/21 - 17:39

    @Cô NôngNô: Anh cũng dứt đầu lâu về chiện đới. Cô nầu tinhtướng vầu đổ cứt mần thông cái họng anh phát.
    @Cô ChuốiNải: Đù má anh bắt quả tang cô đờnbà mới cả hãmlìn nhá. Đéo ai mần đổ cứt trong nầy xong lại ôngổng anh nôngnổi anh nhứtthời nhá.
    Cứ mạnhdạn chưởi chếtmệ bọn hãmlìn cho anh. Đới mới là chánhhiệu QuưnTử đới. Hẽ hẽ.
    Địtcàlò nhà cô phát cho tiện.

  42. #42 by Банан on 2011/03/21 - 17:43

    @Trạn thối, anh thấy hum trước có con bựa thối nầu khen cô, nhưng hình như cô bị tên nầu dìm hàng hay kích động cái gì mà thấy cô bây giờ cũng là bựa bẩn mẹ dồi, ý anh là cô đéo xứng đáng với lời khen thối ấy hay là tên bựa thối khen đểu?

  43. #43 by Bất MInh on 2011/03/21 - 17:45

    Phập, Thanks cô phát về chuyện Buôn mê, Cụ xa Buôn mê cũng gần15 gần chục niên rồi. Chả hay bạn Hùng họ Đại nay ra sao

  44. #44 by Банан on 2011/03/21 - 17:46

    @Sỳ Sỳ:Kuân tử là thấy sai phẩy nhận lỗi chứ điếu ai lại cố đấm ăn xôi, địt mịa cô điếu ai dạy cô cái chân lý ấy à, để anh ỉa vầu đầu cô phát

  45. #45 by Bất MInh on 2011/03/21 - 17:51

    Chuối cả nải, tên gì mà loằng ngoằng nhờ, hay cúng cơm đổi tên đi cô!


    Ấy là Cụ mô tả cái thờ bé bỏng của Cụ và đám trẻ con ở nhà bây giờ, chứ nay thì Cụ cày đến đêm giờ đâu mà Lễ mỗi ngày. Chúa nhật thì phải đi Lễ cả nhà. 

    Mùa Chay này Chuối hơn Cụ cái khoản ăn chay. Hờ hờ đầu mùa đến giờ chỉ có chay được một ngày.

    Bình an nhé cô.
  46. #46 by Lagavulin on 2011/03/21 - 17:51

    Địt mẹ, cô nào nói Thánh kinh biên bằng tiếng Latin và các cô chăn chiên độc quyền giảng nghĩa ở những năm nào của Gíaó hội Lamã thì anh nghĩ có khác đéo gì Bê xê tê độc quyền với chánh sách ngu dân và độc quyền giảng thánh kinh Mác râu xồm. Xem ở những nước Khoai Tây, thời điểm sách Phúc âm được dịch từ tiếng Latin ra tiếng bản ngữ luôn được coi là những sự kiện văn hoá đặc biệt.


    Nhẽ sau đấy 400,500 năm bê xê tê sẽ tiến hoá thành 1 tổ chức văn minh và đầy tình thương yêu như Gíao hội? Có đéo nầu lại thế?
  47. #47 by minhhuong on 2011/03/21 - 17:55

    @Cô ChuốiNải: Đù má anh bắt quả tang cô đờnbà mới cả hãmlìn nhá. Đéo ai mần đổ cứt trong nầy xong lại ôngổng anh nôngnổi anh nhứtthời nhá.
    Cứ mạnhdạn chưởi chếtmệ bọn hãmlìn cho anh. Đới mới là chánhhiệu QuưnTử đới. @ Sỳ gòn

    —————–

    Chi bộ thấy lão Gòn này tởm lợm fát buồn nôn chưa.

    Văn hóa nhận thấy đã nhầm thì xác nhận lại là 1 nét tinh hoa của 1 thằng dũng cảm.

    Chỉ có thằng hãm lìn mới đi chê.

    Lêu lêu lêu

  48. #48 by Hoàng Việt on 2011/03/21 - 18:08

    An Hoang Trung Tuong 13:29 21-03-2011

    Địt mẹ cô Việt Khắm tráchmóc các nhà triền-jáo không zậy zân mần-ăn cách rất là vớvỉn.

    Địt mẹ chánhquyền địafương Lừa, có đủ thứ trong tay, từ tiền thuế của zân, đến quyềnlực tuyệtđối, từ tổchức tinhvi, đến đấtđai bátngát.. làm cái đéo jì mà bắt các jáosĩ đi zậy zân cách kiếm sống?

    Ngu vừa vừa thôi chứ cô.

    ….

    léo mịa lão bựa cả vú lấp lìn :

    Trường của nhà thờ Thánh Vinh Sơn có hệ thống giáo dục TH nủi tiếng nhất Nam Lừa, ngày xửa ngày xưa là thuộc dòng Thánh Lasan Tabert, các cha không những điều hành trường mà còn sx các vp phẩm p/vụ học trò.
    Bạn của pa Việt có tập bìa cuốn in logo của hệ thống Lasan Tabert. Một trong các cơ sở còn sót lại của hệ thống trường Lasan là trường học mang tên bạn gì Nghĩa, nằm ngay trung tâm SG!
    ngoài ra còn có các cơ sở trường dạy nghề cho thanh thiếu niên của dòng Don Bosco (vị Thánh này chuyên về dạy nghề cho thanh niên) .

  49. #49 by Dragonfly on 2011/03/21 - 18:12

    Mật độ dùng các từ tục trên blog An Hoàng Trung Tướng có lẽ là vô địch cấp thế giới, thế nhưng chưa bao giờ Beo thấy hay cảm giác, chủ blog là người văn hóa thấp, thậm chí có phần ngưỡng mộ nhà bác ấy về cách đặt vấn đề và cách diễn đạt nó, đọc không bị chán.

    —————————
    Địtmẹ con Zì Man Zi Mọi Zợ cẩn thận không lộng giả thành chân nha. Ông Beo đúng là ngoan hiền cháu ông cụ. Thằng Zì Mọi này đầu tiên thế, zưng bây jờ lồn nó dính mẹ nó vầu mõm zồi. Hệ Hệ
  50. #50 by Cocacola on 2011/03/21 - 18:58

    @ Việt:


    Chú nói thế chưa đúng rồi. Dòng Lasan Tabert các cha tham gia giáo dục là do truyền thống của dòng tu. Cũng như Don Bosco dạy nghề cho thanh thiếu niên là phát nguyện của họ…

    Cũng như đạo Công giáo có một dòng tu mà các xơ chuyên săn sóc bệnh nhân, chuyên vầu bệnh viện làm nurse

    Đạo là đạo, đời là đời. Chính quyền đớp thuế của dân rồi đủn chức trách của mình sang đạo là cái đồ bullshit, bullshit!