Phò Tầu

LƯU Ý: MỌI SAOCHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ

Giữa hai đô thị to kịch liệt Quảng Châu và Thâm Trấn bên nước Tầu tổ quốc chúng ta có thành phố tí hỉn Gì Gì. Lưu ý tên riêng trong phóng sự của Trung Tướng chỉ nhằm minh họa và không nhất thiết khác tên thật.

Gì Gì cách đều cả Quảng Châu và Thâm Trấn chừng trăm cây-lô-mếch, quãng nửa giờ chạy tàu điện tốc hành. Thành phố nầy bần hàn nhếch nhác, chả ăn nhập cái mẹ tốc độ bùng cháy kinh tế được trung ương Lừa xuýt xoa bắt chước.

Lần đầu sang Quảng Châu Thâm Trấn kiếm chác, thằng Bựa bạn thân Trung Tướng dặn:

Buổi sáng bay đến Quảng Tây
Chập tối mầy phải phi ngay Gì Gì

Náo nức điếu chịu. Gì Gì có điếu gì hay? Bựa bẩu, rầng có vụ Giả Thù Dân Tộc, chứ cái điếu.

À chiện nầy thường, Trung Tướng xuất bôn lần nầu chả chơi phò Giả Thù Dân Tộc. Sinh trúng kiếp Tiểu Mọn, thì thú ịch ịch bọn phò Đít To là một phương thức tự nâng tầm đích đáng. Đen trắng xanh đỏ xài tuốt luốt sợ cái mẹ.

Thằng đối tác Tầu gốc Hồ Nam tên Móng Lợn đón Trung Tướng ở phi trường Bai Un Xi Xả bằng con xe Vôn Pha Ghen ghẻ của nó. Trung Tướng bẩu, bằng tiếng Mẽo, rầng Móng Lợn mầy đưa anh qua Gì Gì nhá.

Móng Lợn bẩu, bằng tiếng Mẽo, rầng Gì Gì xa tít, anh với mầy Trung Tướng về cất xe, rùi nhẩy tàu điện chóng hơn.

Trung Tướng hỏi, Gì Gì bâu xa, chạy tàu điện sao chóng hơn? Móng Lợn giả nhời, Thành Phố qua Gì Gì trăm cây, chạy xe anh mất hai tiếng, chạy tàu nửa tiếng. Sao mầy vừa sang đã vòi Gì Gì? Phò bên bển giá Lìu Bạc Khoai đó.

Thằng Móng Lợn nầy ranh như Tầu, chưa gì đã đoán Trung Tướng mót phò. Trung Tướng hỏi, Lìu Bạc Khoai là bâu nhiêu? Móng Lợn giả nhời, là Sáu Trăm Đồng.

Mẹ phò đắt như hoa khôi, Trung Tướng nhẩm ước sáu trăm xiền Tầu bằng quãng trẹo ba xiền Lừa, quãng bảy chục xiền Mẽo. Kinh vãi dắm. Đắt hơn hoa khôi.

Trung Tướng rút ngàn bạc, đưa Móng Lợn, bẩu, anh chưa đủi xiền, bí nhiêu mầy cầm anh với mầy chơi phò, thiếu mầy bù.

Móng Lợn gật gật, ô-kê, mai anh bao mầy, ô-kê, mầy thích Triều Châu, Triết Giang, Bắc Kinh? Trung Tướng bẩu, anh thích phò Hồ Nam.

Mẹ đây là một âm mưu rất khắm. Trung Tướng biết Móng Lợn quê Hồ Nam, thì bắt đồng hương của nó ngậm chim mới khoái. Móng Lợn bẩu, Hồ Nam tuyền mọi. Trung Tướng giả nhời, anh thích ôm gái quê Mao Xếnh Xáng, hồi nầu mầy sang anh, anh bao mầy gái Nam Đàn, quê Hu Xếnh Xáng. Móng Lợn hỏi, Hu Xếnh Xáng điếu nầu? Trung Tướng giả nhời, là Mao Xứ Lừa.

Quả nhiên tàu điện chạy Quảng Châu qua Gì Gì hết tròn nửa giờ, nhanh như TGV bên Khoai Tây.

Xí nghiệp phò Móng Lợn dẫn Trung Tướng truy cập có tên Cúc Dại, nghe lãng mạn như trong triện bạn Huy Gô bạn thân Trung Tướng. Móng Lợn quảng cấu, rầng Cúc Dại sang trọng nhất Gì Gì, nơi mỗi xuất chơi phò được khuyến mãi hai ly trà Cúc Bướm giá tới trên vạn đồng Tầu một cân ký lô, kèm hai khăn tơ lau tinh Cúc Chim giá bốn trăm đồng Tầu một tá.

Các công nhân Cúc Dại ngồi chờ khách đông bạt ngàn, bận cả xườn xám cả đầm xòe, không xinh mấy dưng mũm mĩm trau chuốt. Móng Lợn xí xố với thằng manager, rùi trỏ một con, bẩu Trung Tướng, Hồ Nam đó mầy, ưng không anh order. Trung Tướng gật.

Con Hồ Nam già chừng hai nhăm, nặng chừng bốn nhăm, cao chừng thước sáu. Cũng ổn. Nó xin thằng assistant cặp khăn tơ, đôi ly trà nóng, rùi dẫn Trung Tướng vầu chỗ động phòng.

Nó thảnh thơi ngậm ngụm trà Cúc Bướm, mớm Trung Tướng. Cũng hay. Trà Cúc Bướm vị như nước ác-ti-sô, mềm mềm ngòn ngọt. Trung Tướng khua tay mò bướm, thì cũng y hệt bướm Lừa. Tí lông tí thịt tí nhờn nhờn.

Nó ngậm thêm ngụm trà, rùi bất thần vục đầu cạp chim Trung Tướng. Ối mẹ ôi. Trà nóng râm ran. Chim giật bần bật. Xứng đáng phò Tầu.

Hai tuần sau Trung Tướng lại sang Quảng Châu kiếm chác. Lần nầy Trung Tướng thuê một thằng phiên dịch kiêm bốc vác kiêm sai vặt, tên Dáng Tin Phoòng, công trọn gói hai trăm đồng một ngày, điếu nhờ Móng Lợn nữa.

Thằng Phoòng là Tầu gốc Lừa. Ông bà bố mẹ nó là Lừa gốc Tầu. Nó sinh ở Hải Phòng Xứ Lừa, là học sinh giỏi, Cháu Ngoan Bác Hồ, Bí Thư Liên Chi Đoàn Thanh Niên Cộng Sản trường Cấp Ba Đoàn Kết Hải Phòng trước khi cùng họ hàng bị trung ương Lừa tống cổ về Tầu năm 1978 bởi dững bất đồng cấp chính phủ chả dính líu điếu gì tới tông tộc nó.

Thành công dân Tầu chưa tròn năm, Phoòng được trung ương Tầu động viên đăng lính tham gia chiến dịch trừng phạt Xứ Lừa đầu 1979 sau dững căng thẳng cấp chính phủ chả dính líu điếu gì tới cá nhân nó.

Phoòng đóng bộ binh, chiến đấu dũng cảm, đâu như giết được ba bốn địch quân, được thăng Hạ Sĩ, được thưởng Huân Chương.

Hết chiến dịch đập Lừa, Phoòng giải ngũ luôn, được trung ương Tầu cấp bốn sào vườn giồng quýt tại một thung lũng xác xơ cách thủ phủ Quảng Tây chừng bảy trăm cây-lô-mếch giả ơn bẩu vệ quê hương xã hội chủ nghĩa. Tội nghiệp, nó cũng đâu có được coi là công dân Tầu chính phẩm.

Doanh thu bốn sào quýt của Phoòng ba năm điếu đủ sắm cho con cái ti-vi. Phoòng quẳng mẹ vườn quýt, ra Quảng Châu săn việc. Lăng quăng thế điếu nầu Phoòng bắt mối bọn Lừa buôn chuyến, cuối cùng thành Phiên Dịch Viên Tiếng Lừa.

Ơn đảng ơn chính phủ, Phoòng sống ngon, tuy chưa mua được xe hơi Hông Đa Tầu, cũng điếu phải cỡi xe máy Quây Tầu như Trung Tướng.

Vửa bắt tay làm quen, Trung Tướng bẩu Phoòng, mầy đưa anh qua Gì Gì nhá.

Phoòng bẩu, mầy hỗn, bé xưng em chứ. Trung Tướng bẩu, em em cái điếu, mầy đưa anh qua Gì Gì chơi phò.

Phoòng bẩu, phò Gì Gì đắt như cua bể, lầu bản chơi thôi chứ (*).

Trung Tướng hỏi, vậy chứ phò đâu rẻ?

Phoòng giả nhời, ngay đây, mầy chơi tám chục, anh chơi bốn chục.

Trung Tướng nhẩm ước bốn chục xiền Tầu bằng gần trăm ngàn xiền Lừa, quãng dăm bảy Mẽo. Ô-kê quá. Rẻ hơn Lừa. Mẹ thằng Móng Lợn hãm, phò điếu gì sáu trăm bạc, mẹ thằng hãm.

Trung Tướng bẩu Phoòng, anh vứt mầy tròn trăm, anh với mầy chơi, thừa bo mầy. Phoòng cười hệch hệch, mầy khôn như chó Nhật.

Xí nghiệp phò Phoòng dẫn Trung Tướng truy cập có tên Bồng Lai, nghe sến như trong triện bạn Huy Gô bạn thân Trung Tướng. Phoòng quảng cấu, rầng Bồng Lai đông phò nhất Quảng Châu, ti nhiên điếu có chính sách khuyến mãi. Khách chơi phò vô ra tấp nập như nhậu thịt chó. Phò lột quần tốc váy lẹ như trượt ba-tanh. Tinh phóng một đêm dễ đầy cả thùng nước phở.

Các công nhân Bồng Lai ngồi chờ khách đông ngùn ngụt, bận cả đầm xòe cả xườn xám, trau chuốt mũm mĩm dưng thờ ơ phờ phạc. Phoòng xí xố với thằng tổng quản, rùi trỏ một con, bẩu Trung Tướng, đệ nhất hoa nương đó mầy, ưng không anh chấm. Trung Tướng gật.

Con Đệ Nhất Hoa Nương già chừng hăm hai hăm ba, nặng chừng bốn bẩy bốn tám, cao chừng thước năm nhăm năm bẩy. Cũng ổn. Nó xin thằng bồi cặp khăn bông, loại vưỡn dùng lau bẹn Lừa bán đầy siêu thị Bích Xi, đôi ly trà ấm, loại gì điếu rõ, rùi dẫn Trung Tướng vầu chỗ động phòng (**).

Nó ngậm ngụm trà (vô danh), mớm Trung Tướng. Nuốt thun thút. Trà (vô danh) điếu khác gì trà Cúc Bướm, vị ngòn ngọt mềm mềm. Trung Tướng khua tay mò bướm, thì cũng y hệt bướm Hồ Nam. Tí lông tí thịt tí thòi lòi.

Hít hít bần thần, nó xổ mấy phát tiếng Tầu. Điếu hiểu mẹ. Trung Tướng bẩu, wots rong, wot dua want? Ý là, gì thế, mầy muốn gì. Giọng Mẽo bồi thông cảm.

Nó xổ tiếp mấy phát tiếng Tầu, hai bàn tay làm động tác vò vò, như thể nạo vỏ mướp. Điếu hiểu mẹ. Trung Tướng bẩu, bằng tiếng Lừa, đéo gì nữa, con bựa?

Con bựa nói, bằng tiếng Lừa luôn, rành rẽ, không accent ngọng nghịu, không méo chữ trề âm.

Anh Vào Tắm Đi.

Trung Tướng, kẻ ga-lăng hàng đỉnh, xấu hổ quá, bẩu, em biết tiếng Lừa hử, sao không nói?

Con bựa cười. Hỏi Đâu Mà Nói.

Khiếp, phò Tầu chơi cả thành ngữ Lừa.

Tắm xong, Trung Tướng bẩu, em quê đâu?

Con bựa giả nhời. Hồ Nam. Anh Quê Đâu?

Trung Tướng ngạc nhiên, lại Hồ Nam hử, Xứ Lừa. Con bựa lắc đầu. Tỉnh Nào?

Trung Tướng bẩu, Thái Bình (***).

Nó tru rống riết, ối giời ơi, anh mí em đồng hương kìa.

(@2007)

(*) Lầu Bản: Ông chủ (tiếng Tầu Quảng Đông).

(**) Bích Xi: Tên một chuỗi siêu thị đa quốc gia.

(***) Thái Bình: Một tỉnh duyên hải Xứ Lừa. Tên riêng không nhất thiết khác tên thật.

Bàn Ngoài Lề

Con bựa nhan sắc mặn mà. Lừa như nó liền ông chấm điểm 8 trên 10. Hỏi tại sâu nó không công tác ở Đồ Sơn giá 120 ngàn xiền Lừa, mà lưu lạc tận Xứ Tầu giá chỉ 100 ngàn? Nó giả nhời rầng ở Tầu nó được ăn chia 50/50, được bâu cấp ăn ngủ son phấn xu-chiêng xi-líp, không cần có chồng hờ. Còn ở Lừa nó được ăn chia chỉ 30/70, được bâu cấp chỉ ăn ngủ, và buộc phải có chồng hờ. Chồng hờ là cái mẹ gì? Trung Tướng sẽ kể trong phóng sự khác, Chồng Phò.

Ảnh Bonus

Pearl River, Guangzhou:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

Beijing Pedestrian Road, Guangzhou:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

Chinese Show, Dongguan:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

A Delux Sex Factory, Dongguan:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

***



  1. #1 by Do L on 2011/03/24 - 17:59

    Nhà lờ 2 con 4 cháu gần và tầm 40 cháu xa.

    Kinh tởm nhất là bắt chúng nó học thêm các môn đã học ở trường nhằm chạy đua. Dismia cha mẹ củ cặc, các cháu tối mắt tối mũi chưa học xong ở trường là đã lo cơm cháo mỳ phở để thêm nếm các kiểu.
    Từ thứ 2 tới chủ nhật 1 học kỳ đéo bao giờ thấy chúng nó thảnh thơi chơi bời hay thể thao thể dục. Lâu lâu thì lũ cha mẹ cho đi biển coi như xả hơi. Thịt đứa đéo nào cũng nhẽo nhèo nhèo dù cân nặng hay cao dáo.

    Có đứa học chường tây 10k tơn/năm, có đứa học nửa tây nửa ta (coi như ta) có đứa chuyên, có đứa công lập, có đứa dân lập…lung tung beng.

    So sánh sự tiếp thu của chúng nó thì đéo theo giá tiền tí nào thậm chí ngược. Lâu lâu mới có đứa đc học Gôn, học vẽ…Sự khổ sở chúng nó phải gánh chịu là do cha mẹ củ lìn. Ôi giáo dục lừa.

    Trẻ con đứa đéo nào cũng là thiên tài cả mà sao lũ cha mẹ lừa hành hạ đéo thương tiếc con mình.

    Xin lỗi các cô các bác (nhà cháu) chứ dismia nhà dáo với nhà mác.

  2. #2 by Cocacola on 2011/03/24 - 18:18

    Trẻ con đứa đéo nào cũng là thiên tài cả mà sao lũ cha mẹ lừa hành hạ đéo thương tiếc con mình @ Do Lờ


    Địt con mẹ, Lờ điếu là cha mẹ hay sao mà nói như buồi như buồi! Anh có bắt chip anh đi học cái điếu gì đâu, toàn nó xin đi học thêm ấy chứ!

    Chả nhẽ con cái xin đi học mà lại chửi nó, cấm nó, không cho nó đi à? Xót con thì cũng xót, xót tiền thì cũng xót nhưng biết làm sao. Giáo dục Lừa nó thúi hoắc mẹ nó rùi!

    Lờ bẩu: xin cho nó sang Khoai Tây học? 

    Địt mẹ, là đại gia tiền như quân Nguyên thì đéo nói làm gì, chết cũng sướng chứ nói đéo gì đến học!

    Còn phận nông gia, cày là chính, con cái muốn sang Khoai Tây học bằng học bổng thì địt mẹ, lại quay về bảng điểm và thành tích học ở trường Lừa trước tiên mà xét. Không khá giỏi ở trường Lừa thì có xin được học bổng cái buồi ấy!

    Không tin thì coi tiêu chuẩn các thứ học bổng, tỉ như ADS ý, điếu mẹ, phải học khá giỏi trước tiên thì mới xét. 

    Thằng nầu lúc đi học quan hệ không tốt, chỉ cần Giáo đì nó một hai môn, rớt mẹ nó xuống trung bình thì ăn buồi ăn buồi chứ làm điếu gì có cửa mà ấp-lai ăn bơ thừa sữa cặn đế quốc thực dân nhé!
  3. #3 by Hồ Chí Giả on 2011/03/24 - 18:25

    @ minhhuong

    Ui, em thuê thằng thợ chữ tên Gúc nó dịch ngay cho em thế này:

    Pænitemini et credite evangelio: Quay lưng lại với tội lỗi tin vào phúc âm

    Gúc nó dịch vậy là chuẫn đấy chuẫn đấy.

  4. #4 by Ngũ Sắc on 2011/03/24 - 18:26

    @ em ThikZì,

    Anh vừa vìa

     -@ Anh Sắc: – Trước hết có nhời cám ơn anh chỉ giáo.

    Nhưng mà em băn khoăn quá đi mất cơ. Nhẽ pama hổng biết gì về tiếng Khựa thì con cái bỏn cũng hông có cơ hội giỏi tiếng Khựa? Nhẽ pama liumanh thì con cái bỏn cũng hông thể tử tế? Lý đâu có lý thế hử hả anh Sắc quá hóa Cùn? 


    Hẽ hẽ anh chỉ bảo là “khó” chứ không phải là không thể. Vưỡn có cách chớ. Con em nó say mê tiêng khựa là điều kiện cần rùi, thêm vài điều kiện đủ nữa là ngon đoa! Tạo môi trương cho nó: mua sách tin khựa cho nó đọc, ở Gồng ra Fahaxa HuệNguyễn nhiều vãi lìn. Mở TV tàu cho nó coai, vào anhtecnet, cùng học với nó không cần nhìu, mỗi ngáy mươi phút là đủ…vươnvươn


    @cô bâucâusu

    Đèo mạ cô Sắc, thích thì cứ thể hiện. Khích bác đéo gì ai

    Cô Sắc lại ưa thể hiện nữa

    Bựa quán nằm trong thế giới ảo, “hữu danh vô thực, hữu thực vô danh”, dismia là nơi tốt nhất để thể hiện cho nó bớt hãm lìn, cho nó bớt phí lìn đi cô nhễ.  

  5. #5 by Đỉnh Cao Chói Lói on 2011/03/24 - 18:38

    @ Zì và All chi bộ:  Zì và các bựa viên ơi tư vấn giúp em vụ này với. Em hóng vài entry gần đây thấy mọi người siêu tiếng Trung quá. Con nhóc nhà em mới gần 7 tuổi – đang học lớp 1. Ở trường con bé, ngoại ngữ 1 là tiếng Mẽo, ngoại ngữ 2 nó tự đăng ký học tiếng Trung. Mà tình hình là em thấy tiếng Trung khó quá (nhà em k ai biết tiếng Trung) – mỗi lần thấy con tập viêt/vẽ mấy chữ loằng ngoằng, bố mẹ chóng hết cả mặt vì thấy cực quá, nên định không cho nó học nữa. Vướn đề là con bé tỏ ra thực sự thích học tiếng Trung – và học say mê chăm chỉ mới khổ. Zì với các bựa viên, cho em xin vài kinh nghiệm quý báu về việc học tiếng Trung của bọn trẻ con với ạ. Tks mọi người nhiều nhiều ạ.(@Thích Trung Tướng)

    Con em” tự đăng ký” học tiếng Tầu, tỏ ra “thực sự thích thú” và “rất say mê chăm chỉ” thì em cứ để nó theo đuổi môn ngoại ngữ này như một nhu cầu và ước muốn chính đáng, thay vì nghĩ hộ nó như bao thế hệ phụ huynh Lừa hư hỏng khác.

    Con em không than khổ thì thôi, em việc gì phải khóc mướn hộ nó?

    Kệ để yên cho nó học, đó là tất cả những gì em được phép làm trong trường hợp này.

  6. #6 by Mr. Tran on 2011/03/24 - 18:48

    Nhắc chiện chữ tượng hình. Hồi hổi mấy thằng bạn Sâm bẩu mới mỗ là chữ của bỏn tuy trông thế đưng không phải chữ tượng hình, mà cũng là chữ ghép từ các “chữ cái”.
    Bựa nầu rành tiếng Sâm mọi cồng phơm vụ nầy được hông?

    Ngại ngữ thì đúng là dất tốt cho việc ắp lai công việc, tiếng càng phổ thông càng dễ. Ti nhiên trong 1 vài trường hợp thì tiếng ít người biết mà mình lại ngon thì lương dất khủng, sure!

    Mỗi tội, hehe, ngoài tiếng Anh lợn kiểu Mẽo nói theo ngữ âm Việt thì mỗ bó tay tuyền tập mới các món khác. Bi kịch!

    p/s: Có dững em trước làm mới mỗ bẩu hồi hổi học tiếng Sâm mọi vì hehe mê bọn diễn viên. Lí do đáng yêu thế chứ! Đi làm thấy khổ quá, kêu tiếc sâu ngày xưa lại học tiếng tiểng.

    Bi kịch! Nhở!

  7. #7 by budifa on 2011/03/24 - 18:56

    Địt-mẹ, tôi cũng từng học Khựa-ngữ được mấy tháng, sau “khẩn máng” hehe phải bỏ. Quên gần hết, nhưng vẫn nhớ đôi-chút thì thấy ông Biết-Tuốt dậy đọc hehe sai mẹ. đọc là “nỉ”, nhưng nếu sau đó là từ có “thanh-hỏi” thì đọc thành “thanh-sắc”. “Ní hảo” đúng rồi, nhưng câu sau đéo phải “ní sư” mà là “nỉ sư”. Nhiều từ khác cũng sai mẹ, thí-dụ “Ní sư nả quở rẩn” phải là “Nỉ sư na quớ rẩn”, hay “Ủa sư Mẻi quở rẩn” phải là “Ủa sư Mẻi quớ rẩn”.

    Mà ông Biết-Tuốt xưng là Dì, đọc theo Khựa-ngữ rồi phiên-âm ra Khựa-Lừa là Đệ, hóa-ra xưng em từ lâu với chi-bộ mà giờ mới phát-hiện ra, khà khà

  8. #8 by bienduc_hai on 2011/03/24 - 19:58

    @Cô Condomdom:

    Hehe, nhẽ cô nhắc đích danh chú thì chú phải giả nhời, chứ chú không biết chuyện en mới cả chơi nên hem có ý định léo hánh trong cái tham lựng này.
    Hehe, cô biên câu hỏi khó hỉu thí bà, 
    “bộ miên trong Al Huang là chữ Sơn phỏng?”
    Vửa Nho vửa Mẽo, hehe, zưng chú tạm hiểu ý cô là cô muốn hỏi bộ miên ()  trong chữ An (安-order.gif) có phải là chữ Sơn (山-order.gif) không? Đúng phỏng?


    Cô có thể tự so sánh và thấy chúng không giống nhâu. Ti nhiên, để phân biệt rốt ráo cô có thể coi hình thể của nó từ thời cổ đại xa xăm vẽ vời dư lày (trích sách Thuyết Văn Giải Tự):

    Miên:  (hehe giống như cái mái nhà)
    Sơn:   (hehe, lại không giống cái núi mấy)
  9. #9 by Đỉnh Cao Chói Lói on 2011/03/24 - 20:02

    Để tôi nói các anh nghe tại sao Chúa không chỉ việc tạo ra nhõn giống Da Trắng Thượng Đẳng cho đơn giản vô vị, mà Người, một cách bông đùa, lại đặt cạnh Hoa Nhài một loạt Cứt Trâu từ thấp đến cao: Lừa và Đen Mọi.

    Tôi có đứa cháu gái, năm nay 10 tuổi, nó bảo không thích bạn da đen, mà chỉ thích chơi với da trắng và da vàng (như nó). Có nghĩa, sự phân biệt ngoại hình, chủng tộc, thứ mà bọn thối mồm các anh hay gọi là “Điều Ác” (Evil), là thứ thuộc về bản năng của mỗi con người. Nói cách khác, đó chính là ý Chúa, và ý Chúa thì không thể bị phán xét là “tốt” hay “xấu” theo bất cứ tiêu chí nào, vì nếu như vậy nó đã không phải ý Chúa.

    Chúa không cần phải tư duy như con người. Hay bị áp đặt bởi ý chí con người.

    Quay lại chủ đề tôi đang nói dở: tại sao Chúa tạo ra sự đa dạng về chủng tộc?

    Vì Ngài muốn chúng ta kỳ thị nhau, tiêu diệt nhau, qua đó tạo ra sự sinh động, tranh đấu, và phong phú. Qua đó chúng ta biết được đâu là Hoa Bách Hợp, đâu là Bãi Cứt, đâu là Thiên Nga, đâu là Lừa, đâu là Chó, đâu là Đười Ươi.

    Trong cuộc quần giao hỗn loạn như thế, Lừa nổi lên như một giống xấu xí quái thai đến đặc trưng. Hãy tưởng tượng ra một sân khấu kịch: nếu Da Trắng là diễn viên đẹp như Thiên Nga hát xướng, được đèn highlight chiếu thẳng vào đầu từ mặt xuống chân, thì Lừa chỉ được làm phông màn tăm tối mù mịt để nêu bật chủ thế: Da Trắng Thiên Nga:



    Tuy tự ti hèn mọn đến đỉnh điểm. Lừa vẫn cho rằng chúng tử tế hơn giống dưới đây:

    (còn tiếp)

  10. #10 by Đỉnh Cao Chói Lói on 2011/03/24 - 20:04

    (tiếp tục)

    Nhưng bi kịch ở chỗ: tôi, và tôi đồ rằng những người văn minh cũng, khẳng định da đen không nên xem là Người. Chúng chỉ là súc vật gần giống Người, nói cách khác: da đen đồng nghĩa với con vật. Như vậy, Lừa cũng mất nốt đi chốn bấu víu an ủi tinh thần cuối cùng, chỉ để tỏ rõ một thực tế đắng cay: thứ Lừa vẫn luôn nhìn vào để tự an ủi, để thủ dâm tinh thần, lại chỉ là con vật. Có nghĩa, từ trong sâu thẳm tâm hồn, Lừa không đủ tự tin để xem chúng là Người.

    Tóm lại, chỉ một cơn sóng thần cao gấp 1000 lần thứ đã xuất hiện tại Phù Tang, mới cứu rỗi được dân tộc này. Mẹ kiếp các anh có thể tự ái thoải mái, và đó vẫn là chân lý!

  11. #11 by Sỳ Gòn on 2011/03/24 - 20:11

    Địtmẽ con Zì nhá. Đéo có trường lớp nầu ở Lừa dậy tiếng Tầu mà chỉ độc mỗi Mandarin mà điếu kèm Cantonese nhế.
    Địt mẽ, thầy mới cô đứng lớp mà đéo dậy học trò dư các cô nủi song ngữ dư trên, dứtphoát, thầy mới cô nầy là Lừa chămchăm.
    Hoặc cỏn là Đại Lục gộc, sure.
    Nếu cô nầu lỡ theo học trúng lớp đới thì nên tìm trường mới hoặc đòi lại hehe học phí nhế.

    Cantonese, aka tiếng ĐôngQuảng, gần dư là Quốc Ngữ của ĐôngQuảng Tỉnh, HồngKông Tỉnh so far.
    Most HồngKônger mặcđịnh đéo hiểu được tiếng Mandarin. Trừ phi cỏn là trithức, minhtinh, thươnggia, chánhtrị gia bla bla.
    Cô nầu sống lâu ở Kông sẽ thấy cảnh một cô chủ shop, là Kông gộc, đang trợn mắt gãi tai khi một cô ĐạiLục vửa tới ủng hộ đang chỉchỏ xìxồ mới cổ bằng tiếng Mandarin, cổ thắcmắc đéo biết cỏn đang chửi hây khen món hàng của mình nhờ?

    Bikịch bikịch.

  12. #12 by Sỳ Gòn on 2011/03/24 - 20:15

    Mandarin, aka tiếng ThôngPhổ, là QuốcNgữ của ĐạiLục. ĐàiMọi thì là songngữ, cùng mới tiếng Đài của bỏn.
    Hồihổi, anh mần culi cho một côngty của bọn Đài Mọi chiên về nhập máymóc linhkiện. Sâu nầy anh chiển nghành tự mần dịchvụ giảitrí thì có giao du thêm mới mấy cô HảiThượng. Trải nghiệm đó anh kể sâu nhế.

    Bọn ĐàiMọi mới cả ĐạiLục, hiểu tiếng Cantonese Không Gì Sất, either.

    Trừ dững thành phần tinhhoa dư anh đã liệt kê ở trển nhế.

  13. #13 by Đỉnh Cao Chói Lói on 2011/03/24 - 20:16

    Dường như gien Lừa đã quy định: khi đối diện với bất cứ thứ gì thuộc về tinh hoa & tri thức, lập tức bộ não Lừa, vốn nhỏ bé và hấp hối do thiếu ô-xy, can-xi và đủ mọi dưỡng chất cần thiết, sẽ ra lệnh cho toàn bộ tế bào và cơ bắp Lừa gồng tối đa để từ chối dung nạp. Nói cách khác: Lừa không chơi được với Thế Giới Văn Minh.

    Từ từ tôi sẽ nói về quần áo, cách ăn mặc, lối tư duy, nét biểu cảm của vẻ mặt, ẩm thực, kỹ năng ăn nói…… của Lừa. Các anh cần hiểu: không phải tự nhiên mà di sản Ông Cụ lại tồn tại được lâu đến thế trên mảnh đất này.

    Nói chung là nhiều, và tôi sẽ phải mất nhiều thời gian cho chúng. Các anh cứ chờ!

  14. #14 by Sỳ Gòn on 2011/03/24 - 20:16

    Thằng bạn anh mần thôngdịch mới cả trợlý cho cô Tổng, thủ thỉ mới anh trong bữa tiệc Tất Niên côngty, đương nhiên là bằng tiếng Cantonese, “Đại ca, bọn ĐàiMọi nầy mới món vắt cổ chầy ra nước trứ danh kinh bỏ mệ? Tỉn xong đéo bo em út đã đành, bỏn thậm chí còn bật đèn soi nhồn phát, liệu còn cọng lông nầu dính ở trỏng hông đới.”
     
    Anh chợt tái mặt khi phát hiện bàn sát bên, em duột cô Tổng đang trừng mắt nhìn anh và cỏn ra điều ức chế lắm.
    Anh thầm, địt mẽ, tổ trác thật dồi con ơi.
    Thằng nầy tinhtướng thế mà lại Ăn đéo coi nồi Ngồi đéo coi hướng.  
    Phen nầy anh mới mầy ăn buỗi ăn buỗi, sure.

    Tiệc chưa tàn, ẻm gọi riêng anh ra ngọt nhạt: “Cô trợ nói xấu Tổng à? Em thấy cổ vửa nói vửa chỉ trỏ Tổng mới cả cười đểu thế?”
    Anh lại thầm. Địt cụ, chết bà mầy mới anh dồi. Há há.
    Làm ra vẻ bí mật, anh bẩu :
    “Dạ bẩm. Con mới cỏn phànnàn là phànnàn NhàHàng mình mần tiệc hổng có nguôn. Mới cả dânhèn cười là do ngợi khen mái tóc của Tổng hôm nay mượt dư cô PhátChâu minhtinh chớ hông bồngbềnh lãngtử dư mọi ngầy. Phận toimọi đâu dám phạmthượng. Xin bề trên xem xét”  
    Em Tổng àhhhh phát. Thế mà em cứ tưởng?
    Sang tháng, cô Trợ mới cả anh được trợ cấp thêm xiền Alô mới cả xiền Cơm đáng kể từ đấy.

    Các cô đã vỡ lẽ chưa? Vưỡn hệt bikịch như trên kia phỏng?

  15. #15 by quetzippo on 2011/03/24 - 20:21


    Chết cười TT.Chữ hảo là chữ nữ và chữ tử(con) .Gái có con mới tốt.Bụp jai thì gái nào không bụp được
  16. #16 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/24 - 20:21

    Hiahia Zì vĩđại đã ở đây.

    @cô Lói.

    Nhời cô nói có vẻ khó nghe mới most Lừa, zưng hehe Zì thấy cô nói có jì sai đâu nhở. Tiếptục thamluận đi cô.

    @cô Gồng

    Địt mẹ cô chứ để yêm Zì nhồi một tẹo Nho vầu đầu Lừa trước, sau đó nhồi thêm thí Mandarin, zùi sẽ nhồi Cantonese sau cho cô. Tỉu cái nà ma háy sực cái sọt tài a Gồng à nỉ hầy mít zẹ.

    Các cô nên nhớ, ở Sing, Hương Cỏng, Mã, Thái, Fi, Indo, và Lưỡng Quảng of course, các cô chỉ nên nói bằng tiếng Cantonese thôi.

    Thậmchí nhiều vùng bọn nó còn đéo biết Mandarin hehe.

    Còn Gồng biết thì zậy chibộ đi chứ chờ Zì cái tỉu là ma sọt tài háy hồng.

  17. #17 by bienduc_hai on 2011/03/24 - 20:23

    Sẵn chú chém gió với các cô chiện này, cô nào không tin thì cũng im cái mồm lại, vì chú chỉ nêu ra rồi các cô tự nhận định cho riêng mình. Cấm có cãi lằng nhằng.


    =====

    Hehe, các cô có thể thấy phiên bản cổ nhất của chữ Nho trong cái gọi là Giáp Cốt văn (các cô cứ Gúc, nó nói khá trung dung) cách đây 3000 năm. Giáp văn là chữ viết trên yếm rùa (lớn), Cốt văn là chữ viết trên xương trâu. Chiện zư thế tưởng chẳng có gì zưng có một điều khá lý thú là loài Rùa lớn (nhẽ có họ với cô rùa lesbian trong hồ Gươm) sinh trưởng tốt ở phương Nam, còn loài Trâu thì là con linh thú trong cái văn minh giồng lúa nước. Như thế thì sao? hehe, nhẽ các cô không tự giả nhời được rằng: dân Tầu gốc là du mục phía bắc sông Dương Tử, dân Bách Việt mới thiệt ở phương Nam, bờ nam sông Dương Tử; dân Tầu chuyên về nuôi động vật gặm cỏ trên thảo nguyên (nhẽ phải chịu rét giỏi) như cừu, dê…, dân Bách Việt chuyên về giồng lúa, sẵn nuôi trâu, bò. 
    Thảo nguyên du mục thì hơi khó kiếm con rùa nước để vạch bụng nó mà khắc chữ…
    Hehe, nếu các cô là tinh hoa nhẽ các cô đã hiểu ý chú phỏng?

    Chúc các cô phát đạt và mạnh giỏi; nhớ đừng quay lại mạt sát ông cha như mọi nha các cô. hehe.
  18. #18 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/24 - 20:25

    Hiahia Zì fáthiện ra rầng Zì càng sai thì càng có nhiều thamluận, thậmchí càng có nhiều Bựa mới vầu Quán , chắc là để bật Zì cho sướng.

    Zì mà tuyền nói đúng thì nhạt bõ mẽ nhỉ các cô nhỉ ăn buỗi ăn buỗi.

  19. #19 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/24 - 20:26

    Zì đi bú tách càfê nhát rùi tí về nha các cô Simacai.

  20. #20 by minhhuong on 2011/03/24 - 20:33

     cách đây 3000 năm. Giáp văn là chữ viết trên yếm rùa (lớn), Cốt văn là chữ viết trên xương trâu. Chiện zư thế tưởng chẳng có gì zưng có một điều khá lý thú là loài Rùa lớn (nhẽ có họ với cô rùa lesbian trong hồ Gươm) sinh trưởng tốt ở phương Nam, @ Hải

    ——————–

    Chuyện này thì đứa đéo nào quan tâm tới nguồn gốc Lừa chẳng được đọc qua và được nghe cả lũ hít hà hít hà hớn hở rằng đấy đấy bao nhiêu thứ từng thuộc về ta 

    Ui, tha hồ mà hừng hực hừng hực tự hào nhá

  21. #21 by Mr. Tran on 2011/03/24 - 20:47

    @Lói tự kỷ

    Mỗ chưa bâu giờ gọi cái xứ nầy là xứ Lừa, dân nầy là Lừa dưng riêng mới cô thì mỗ phải gọi cô là 1 con lừa, và hehe đéo viết hoa chữ nầy, cô thân mến ạ.

    Cháu bé của cô biểu hiện đúng phần đông dân xứ nầy đấy: racist.

    Ra đường thấy da đen là xì xồ chỉ chỏ, thấy khoai tây Hàn Nhật là trầm trồ suýt xoa.
    Nhẽ cô dậy con bé hả? Hay đây là nét gia đình?

    Cô nói đúng về sự tự ti hèn mọn của dân xứ nầy. Nó chính là lí do của việc sùng Tây Mẽo Hàn Nhật, chê bôi người da đen. Và cô chính là thế đấy cô ạ. Địt mẹ cô há mồm mửa cái quan niệm của cô và những người văn minh (như cô) ra cho bọn thần tượng của cô và cả bọn mà cô không coi là người xem sao. Cô sẽ nhận được cứt, cứt và không gì ngoài cứt cô ạ!

    Về một mặt nầu đó thì cô vưỡn đương xài những đồng tiền, những thứ đổ vầu mõm hàng ngày từ những giống người mà cô đương nguyền rủa đấy!

    Thêm nữa, chủng tộc da đen mà cô đéo coi là người ý, có nhiều, rất nhiều người mà cái loại như cô đéo bâu giờ đủ tuổi liếm cứt chứ đừng nói là giở cái giọng miệt thị với bỏn, sure.

    Nếu cô muốn đú theo Tướng thối, chưởi rủa để mong 1 ngày nào đó cái xứ nầy tốt lên thì cô trước tiên cô nên cư xử cho ra dáng 1 con người đi đã.

    Địt mẹ nghe cô lải nhải ngứa dái đéo chịu được!

  22. #22 by bienduc_hai on 2011/03/24 - 20:51

    Chuyện này thì đứa đéo nào quan tâm tới nguồn gốc Lừa chẳng được đọc qua và được nghe cả lũ hít hà hít hà hớn hở rằng đấy đấy bao nhiêu thứ từng thuộc về ta… bla bla bla @Chị Hương


    hơ, thế mà vưỡn có nhiều người chưa nghe đó chị, hehe, nên mình nghe rồi thì cứ im mồm để họ nghe. hehe. Chị cười nhiều coi chừng hít gió lạnh quá lại đau bụng cảm lạnh, hehe.
    Mà thế chị có nghe chú hít hà hừng hực hào hùng tự hào chỗ nào trong cồng đó phỏng, hehe.
  23. #23 by Do L on 2011/03/24 - 20:54

    Hiahia Zì fáthiện ra rầng Zì càng sai thì càng có nhiều thamluận, thậmchí càng có nhiều Bựa mới vầu Quán , chắc là để bật Zì cho sướng.@Dì.
    Có cái bìu í. Vì quán nhiều bựa đéo đc cồng dững bài cũ, mấy bài mới toàn vàng tơn củ bìu, quá chán với kiểu mèo vờn chuột của Be roài. Bựa đa phần đíu thò chân vào dc.

    Dì cứ thử móc cống mấy bài hay hay càng lâu càng tốt. Cồng miên man ngay bựa viên mới ào ra ngay.

  24. #24 by bienduc_hai on 2011/03/24 - 20:57

    @Mr Tran:


    Hê hê, cô nói hay phết, hay điếu chịu được, nâng bi cô phát. hehe.
    Cái gì mà dân da đen không phải người, haha, thật là… thật là… Người lớn đầu độc con trẻ, bi kịch gia đình!

    (Nhẽ mai mốt con bé đó khôn lớn làm ra nhiều tiền, đi nhiều nơi, nó quay nhìn ông bà cha mẹ sanh ra nuôi dưỡng nó, và nó nói một câu xanh rờn : “Lũ quái vật!” hehe. (đúng như những điều lúc nhỏ nó được dạy) vui điếu chịu được!)

    =====
    hehe, chú đi ăn cơm thâu, cơm do đồng tộc Việt của chú mần ra. hehe.
  25. #25 by Mr. Tran on 2011/03/24 - 21:07

    Có cái Thùy linh nầy về mấy bài của ông Thiên Sứ aka Dị nhân đuổi mưa, chi bựa quan tâm thì ghé mắt qua:

    Ẻm đây

  26. #26 by Do L on 2011/03/24 - 21:08

    Cô Lả @ Nói thật chứ dismia mấy tụi nhỏ xin đi học thêm cô cũng phải để ý nó thic hay bị “DỌA” , các thày cô trong trường bây giờ khác đíu giang hồ bến xe Kim Mã.

    Có lần nhóc lúc 7 tuổi bị giáo đì vì không làm bài theo mẫu. Mời phụ huynh, vện lo lờ bảo để miềng. Đéo nói câu nào dưng đầu cạo trọc, nuôi dâu 3 ngày, mồm đéo đánh dăng, áo quần thì bửn tà lỏn với thun rách. CỨ hỏi cô dáo có gì chỉ dạy không ạ, dismia cô im thin thít từ đó đíu bâu giờ nhóc con bị hoạnh họe.

    Con miềng học tại lừa, một tháng đóng 500k cả ăn. Đíu thêm với nếm cái gì, bơi 1 ngày 1,5km, cuối tuần nó thic nhạc thì nhạc, võ thì võ, sách thì sách.

    P/s Lúc bé trước khi đi học thì Sơ dạy 100% cả 2 đứa.

  27. #27 by minhhuong on 2011/03/24 - 21:08

    hơ, thế mà vưỡn có nhiều người chưa nghe đó chị, hehe, nên mình nghe rồi thì cứ im mồm để họ nghe. hehe. @ Hải
    ——————-
    Hải ngậm miệng ngay, đừng có làm chuyện thừa.  Bựa nào quan tâm tới nguồn gốc Lừa tộc thì đều được cảnh báo fải đọc trước bài Choang tặc + các bài trong khoang lịch sử.
    Trong đó các Bựa đưa khá nhiều link của bọn hãnh diện Lừa hoặc bốt ý.
    Địtmẹ Hải chứ cần chị trích 1 ví dụ nhỏ nhất không:

    minhhuong

    00:15 26-08-2010

    Ô hay chị Nga, hé hé, theo huyền sử là do thuồng luồng là chim Âu chứ lị. Dọc theo khu vực sông Tương (nơi mà có cánh đồng Tương của Long Quân với Âu Cơ ấy) thời 198x vẫn đầy nhặng chim Âu luôn.

    Đây là khu vực xưa cổ xưa có rất nhiều thuồng luồng (cá sấu cỡ bự kinh dị dị dạng) và nhiều chim Âu. Đồng thời nhiều mai rùa bự để khắc chữ, cộng thêm trúc (tre) bản to để khắc chữ nốt

    —————-

     

    Hải toàn làm chuyện thừa nhắc đi nhắc lại xong lại còn dám bảo chị im à.

    Vớ vẩn.

  28. #28 by Hồ Chí Giả on 2011/03/24 - 21:13

    Chiện zư thế tưởng chẳng có gì zưng có một điều khá lý thú là loài Rùa lớn (nhẽ có họ với cô rùa lesbian trong hồ Gươm) sinh trưởng tốt ở phương Nam, còn loài Trâu thì là con linh thú trong cái văn minh giồng lúa nước.

    @ Hai

    – Môi trường sinh sống của loài rùa có lẽ rộng hơn chú tưởng rất nhiều.

    – Chữ  trong tiếng Tầu bao gồm luôn cả bò.  

    Chú có vẻ đi theo xu hướng của Kim Định: selective evidence.

  29. #29 by minhhuong on 2011/03/24 - 21:17

    Có cái Thùy linh nầy về mấy bài của ông Thiên Sứ aka Dị nhân đuổi mưa, chi bựa quan tâm thì ghé mắt qua:

    Ẻm đây @ Trần

    ——————–
    Hé hé, riêng khoản bói toán thì em từng là 1 fan của Thiên Sứ đấy trong 1 lĩnh vực hẹp  
     
    Hờ hờ, ta fải tách bạch ra, nhờ. Như bác Vượng bác ý xem tử vi giỏi thì nó không liên quan tới sách sử của bác ý, nhờ. Hờ hờ
  30. #30 by Do L on 2011/03/24 - 21:18

    Hương điêu@ cô Hải nói có phần đúng đấy chứ nhưng hơi hột vịt lộn một tý.
     Chữ viết trên mai dùa với sương là chữ tượng hình chứ cô Hải đã thành da chữ NHo, chữ Hán, chữ Gì Gì đâu. Hình thành chữ viết.

     

  31. #31 by minhhuong on 2011/03/24 - 21:24

    @Do L: Em bảo cái chuyện bọn nó cứ hít hà hít hà mãi cái vụ khắc chữ trên mai rùa này rồi, nhắc đi nhắc lại mãi, chứ em có bảo thẳng nói dối đéo đâu.

    Nhắc nhiều nghe fát nhàm tai.

    Hãnh diện vớ va vớ vẩn, lại còn bảo rằng là đừng quay lại cười ông cha ta mọi cái gì.

    Hâm nó vừa vừa thôi.

  32. #32 by minhhuong on 2011/03/24 - 21:33

    Ngồi đấy mà hừng hực hãnh diện quả mai rùa khắc chữ đéo gì tuổi 3 khìn năm, xong rồi bảo dân tình là đừng có mà quay lại cười cha ông mọi.

     

    Địtmẹ khuyên như buồi í, đã thế chị trích cái đoạn Pháo với TT nói về chữ viết đây cho bọn Lừa hãnh diện hão như Hải tịt mẹ nó đi cho nó nhanh:

     

    ————————–

    Y_Cà_Pháo

    23:20 13-11-2009

    Kinh thánh, tiếng Mẽo gọi là Bible, nghĩa gốc của nó là : những quyển sách nhỏ, khoảng hơn 50 quyển chuyện nhỏ ghép lại.

    Kinh thánh đầu tiên được viết bằng ngôn ngữ Hebrew của người do thái sau đó được dịch ra tiếng Hy Lạp để truyền bá.
    Kinh tân ước có tuổi khoảng 2000 năm, cựu ước thì anh đéo biết.
    Và đéo biết và không kể hết các tổ chức chọn kinh thánh làm sách dẫn đường.

    Dừng lại nói với cô Thảo một chút  là địt mẹ 2000 năm trước thiên hạ đã có chữ viết để lưu giữ lại những nội dung tư tưởng, chứ địt mẹ đéo mù chữ như bạn Hùng nhà cô đâu.

    Nên qua đó mới thấy sự hạ đẳng và cần thiết phải học hỏi của giống Lừa. Chữ viết thì địt có, vài thằng biết chữ tàu thì viết chuyện rồi phổ thơ để đồng bào dễ nhớ. hố hố.

    An Hoang Trung Tuong

    00:52 14-11-2009

    Cựu Ước thì ngót 4000 tuổi chứ sâu. Mà cũng biên bằng chữ đoàng hoàng.

     

  33. #33 by minhhuong on 2011/03/24 - 21:40

    Giờ đã thấy, lão Lói chửi thế là còn nhẹ. Bản thân là hạt cát dưng lúc đéo nào cũng dương dương ta núi Thái Sơn. Lại còn nhất quyết ngồi dưới giếng ôm khư khư quả mai rùa khắc mấy nét nguệch ngoặc mà đéo leo ra khỏi giếng để nhìn thiên hạ xung quanh.

     

    Lói đâu, vào chửi tiếp đê.

  34. #34 by bienduc_hai on 2011/03/24 - 21:47

    @Hồ Chí Giả:

     Hờ hờ, trong kuán này mụ Zì không cho xưng bác chấu, chứ nếu không thì chú đã kêu bác Hồ xưng cháu rồi, hehe.
    Về Cố Kim Định, thì đúng là chú đang đọc; zưng phải nói thêm là chú thích phần Triết của cụ hơn là Sử. Zưng mà Sử của cụ Lương Kim Định thì cũng không phải là sử, vẫn là triết thì đúng hơn. Chú nhìn nhận như thế nên chú hết sức dè dặt khi noi theo những Sử Thuyết của cụ. Chính vì thế mà chú chưa hề xui ai đọc Kim Định cả. 
    Zưng chú cũng không phải là tuyền đọc Kim Định, mà còn có Trần Đại Sỹ, Nguyễn Vũ Tuấn Anh, và một số khác nữa nhưng không nổi tiếng bằng…

    Trở lại cồng của chú mà bác Hồ trích, hehe, đúng là chú nói có chọn lọc, vì trên này cũng không nhất thiết phải quá nghiêm chỉnh theo nguyên tắc này nọ, hehe, nguyên nhân nhẽ bác cũng hiểu.
    Đôi lời với bác thế, có dịp xin được thọ giáo bác nhiều hơn. Kính!
  35. #35 by LonelyRose on 2011/03/24 - 21:47

    da đen không nên xem là Người. Chúng chỉ là súc vật gần giống Người, nói cách khác: da đen đồng nghĩa với con vật. @Lói

     

    Ui Rốt thấy Lói tham luộn cũng đã lâu hôm nay mới thấy Lói bốc điếu chịu. Để Rốt cho Lói thêm dữ kiện để Lói nốc ao luôn mấy gã như anh Trạn đương nhăm nhăm phản bác. Đây, Lói chứng minh luôn 2 tên nhọ nầy là súc vật luôn đi

     

  36. #36 by Hồ Chí Giả on 2011/03/24 - 21:48

    Loại chữ viết cổ nhất được giới sử học và khảo cổ nhìn nhận là chữ akkadien, đầu kỷ nguyên thứ III trước Chúa Giêsu, tức là cách nay khoảng gần 5000 năm. Tiếng akkadien thuộc nhóm phía đông của các ngôn ngữ sémit. Bộ chữ cái của ngôn ngữ sémit là nguồn gốc của bộ chữ cái Hy Lạp và Latin. Thế mà bọn đó chúng nó chả chịu tự hào gì cả. Hehehe.

  37. #37 by Hồ Chí Giả on 2011/03/24 - 21:55

    Chủ quán đang cổ vũ Tầu ngữ, anh tham gia cổ vũ Phớp ngữ chút. Ở đâu đó, ai đó hỏi và trả lời rất hay. Xin mời:

    Votre prédécesseur passait pour un grand bateleur dont la seule présence physique, la voix et la gestuelle produisait un effet considérable et avait un immense écho dans les médias. Vous n’avez pas forcément la même stature ni la même voix. Cela vous-a-t-il posé un problème ?

    Je me suis simplement dit : je suis come je suis. Je ne cherche pas à être un autre. Ce que je peux donner, je le donne, et ce que je ne peux pas donner, j’essaie aussi de ne pas le donner. Je ne cherche pas à faire de moi-même ce que je ne suis pas. J’ai été élu, c’est tout – les cardinaux en portent aussi la responsabilité –, et je fais ce que je peux.

  38. #38 by bienduc_hai on 2011/03/24 - 21:56

    @Chị Hương:

     Hơ, chị này lạ nhờ, trong cồng cổng chú chỉ biên thế có bình luận đéo gì đâu mà chị đã vội nói chú tự hào mới cả thủ dâm này nọ. Hehe, gì mà ôm khư khư mu rùa mới cả đáy giếng? 
    Còn cái vụ kêu mọi người thành đạt rồi đừng quay lại kêu ông cha là mọi thì không hiểu chị hiểu ý chú dư lào, dưng nhẽ cái quả “mọi” này thì đã có Bựa viên khác nói từ lúc nào não rồi, chú chỉ nhắc lại thôi, Chú không ám chỉ ai cả, ai coi ông bà tổ tiên (theo nghĩ hẹp) mình thế nào thì người đó khắc biết, chú chẳng việc gì phải khuyên cả, hehe, chú chẳng dư hơi hoặc tự coi mình là núi Thái Sơn để đi khuyên người khác.
    Dường như chị đang bực chuyện gì thì phải, hehe, iu ái dành cho chú mấy cồng liên tiếp lun, hhehe.

    @Cô L:

    hehe, chữ tượng hình mu rùa là phiên bản chữ Nho cổ nhất nha cô.
  39. #39 by Đỉnh Cao Chói Lói on 2011/03/24 - 21:58

    @LonelyRose:

    Chào em. Anh biết ngay sẽ có người trích hai bạn đen này, nói chung tuy không thích cai trị rất hãm của bạn Ô-ba-ma, thì anh vẫn công nhận tển và em Rai-xờ kia là những tinh hoa hiếm hoi của thế giới động vật. Bước vào Nhà Trắng mần quốc vương và quan thượng thư mặc định tinh hoa, cấm cãi.

    Dưng bỏn là thiểu số em à, nên phải chấp nhận bị vơ đũa cả nắm thôi chứ biết sao giờ, em?

  40. #40 by minhhuong on 2011/03/24 - 22:00

    @Rốt: hehehe, thì Lói or TT sẽ bẩu, con vật ở xứ thượng đẳng nó cũng xuất sắc hơn lũ Lừa.

    Để Hg vạch mặt 2 lão ý cho Rốt nghe:

    Nhớ hồi nào, TT kể chuyện sang Miên hay Lào đéo gì anh em, ông chó ông bò đương nằm hoặc đứng ở giữa lòng đường, thấy xe sắp tới là “tự động có ý thức” đi dẹp sang nhường đường. Đại loại là ông vật ở xứ người còn có ý thức hơn cả Lừa.

     

     Rồi Rốt xem bỏn có nói thế không

  41. #41 by minhhuong on 2011/03/24 - 22:04

    Hơ, chị này lạ nhờ, trong cồng cổng chú chỉ biên thế có bình luận đéo gì đâu mà chị đã vội nói chú tự hào mới cả thủ dâm này nọ. @ Hải

    ————————–

    Không thủ dâm hả, để chị trích nhời của chính chú nói sau khi trích chuyện cái mai rùa nhá:

    “nhớ đừng quay lại mạt sát ông cha như mọi nha các cô. hehe.”

     

    Mọi rõ ràng ra, có cái gì fải xấu hổ mà chối.

  42. #42 by Hồ Chí Giả on 2011/03/24 - 22:07

    Lại nói, trong đường link phía dưới về chữ akkadien có hình tấm bia về một trong các vị vua lớn nhất của triều đại Akkad, Naram-Sin. Naram-Sin là cháu nội của Sargon, người sáng lập triều đại Akkad. Biên giới của đế quốc này từng trải dài từ Thổ Nhĩ Kỳ tới gần Ấn Độ. Nhưng triều đại này đã xoá sổ một nền văn minh trước đó : Sumer. Nghĩa là còn có một nền văn minh rất cổ đại, nhưng dấu vết còn rất ít. Chứng cứ khảo cổ tại thành phố Uruk cho biết khoảng 5000 năm trước, thành phố này đã rộng ước chừng 500 ha (nên nhớ Roma vào thời cực thịnh của đế quốc Roma, tức là 3000 năm sau, rộng ước chừng 150 ha). Bọn con cháu chúng nó cũng chả chịu tự hào về điều này.

  43. #43 by Hồ Chí Giả on 2011/03/24 - 22:09

    Xin lỗi, Uruk 5000 năm trước rộng ước chừng 300 ha.

  44. #44 by Do L on 2011/03/24 - 22:15

    Khứa khứa khứa vậy cô dỉnh lói phẩy đi tẩy da với làm mũi với kéo chân dống anh Mai cồ rồi.

    Đíu bít cô tiếp xúc Níc gơ cỡ nào mà cô chê bọn bỏn kinh đéo chịu thấy giống con chão chuộc ngồi dưới cống quá.

    Nic gơ đa phần cực kỳ dễ thương dù mới gặp lần đầu. Miềng đi 1 lần gặp 1 chú Senegan mần lãnh sự ở Pháp. Hút thuốc tán phét bẩu lừa tụi tao muốn qua Lục địa đen mờ đéo biết xin thế nào ở lừa. Khứa nhiệt tình xin email bẩu tao tìm cho mày, nếu mày đi từ Paris thì call trực tiếp tao tao đóng dấu cho mày 1 năm.
    Tụi kém hơn mần quét dọn thì cũng làm sạch sẽ, biếu cà phê với thuốc lá thì cám ơn rất lịch sự. Tụi buôn bán thì xin bớt là xin chứ đéo kỳ kèo.
    Đấy là đi đéo đâu chúng nó cũng bảo anh Nippon với Tàu ta mà anh chửi rồi vênh mặt bẩu bố Yue Nản đấy.

    Si nghĩ dư cô đỉnh lói thì cũng khổ, cao thì mình chả tới, thấp hay coi là thấp thì không thông.

    Dismia đéo biết cô là giống cá vàng chứ đéo phải Da Vàng à ??? Xuống đất đi cô, cứ bơi lơ lửng mãi rồi con cháu mình hoang mang đéo biết cúng ai nữa.

  45. #45 by bienduc_hai on 2011/03/24 - 22:15

    @Chị Hương:


    hehe, cái vụ mu rùa thì chú chỉ tới cái đoạn trên thôi, vì sợ mọi người đọc luôn tuồng nên đã enter xuống hai ba dòng cho nó khỏi dính.
    (Thế đéo nào mà không gạch luôn cái hàng ngang cho nó đỡ bị chửi nhờ?)
    hehe, nếu chú tự hào thẩm du  hoặc sỹ diện hảo thì chẳng bao giờ chú ghé quán này, hoặc chí ít cũng làm cái nick ảo trước khi ghé quán. 
  46. #46 by battri on 2011/03/24 - 22:18

    Cứ nhìn cái lũ Lừa đi đường chen lấn hỗn loạn như thế nào ( cả ô tô lẫn xe máy) rồi xem thói  thủ dâm các kiểu và nhảy dựng cả lũ khi có con Lừa nào chực nói xấu (thực ra là tự xét) Lừa thì biết Lừa thiếu tự tin và thiểu năng trí tuệ thế nào. Cần điếu gì xét đễn Lịch sử này nọ!

    Tự tri giả minh- tự biết mình là  sáng (Lão tử). Cái đó với Lừa là quá xa vời. Thế thì Lừa chả là súc vật or bán súc vật thì là cái điếu?

  47. #47 by minhhuong on 2011/03/24 - 22:19

    Chứng cứ khảo cổ tại thành phố Uruk cho biết khoảng 5000 năm trước, thành phố này đã rộng ước chừng 500 ha (nên nhớ Roma vào thời cực thịnh của đế quốc Roma, tức là 3000 năm sau, rộng ước chừng 150 ha). Bọn con cháu chúng nó cũng chả chịu tự hào về điều này. @ Giả

    ——————

     Đó đó

    1. “Tự hào” không fải “Củ Su Hào” để có thể đem ra ăn được!

    2. “Tự hào” cũng không fải “đồng Chinh đồng Hào” để đem tiêu được

  48. #48 by minhhuong on 2011/03/24 - 22:21

    nếu chú tự hào thẩm du  hoặc sỹ diện hảo thì chẳng bao giờ chú ghé quán này, hoặc chí ít cũng làm cái nick ảo trước khi ghé quán. @ Hải

    —————-

    Ủa vậy hả, lỗi kỹ thuật quên không xuống hàng hả   Chị chết cười với chú, làm chị nhẩy dựng lên mấy còm liền chớ. Đáng đời chú ăn đập nãy giờ, hố hố hố

  49. #49 by Hồ Chí Giả on 2011/03/24 - 22:21

    @ Hai

    Thú thực anh rất ít đọc Trần Đại Sỹ, vì đọc vào mấy cuốn kiểu tiểu thuyết Kim Dung, thỉnh thoảng lại có đoạn tự bốc thơm chỉ có độc giả … mới biết được sự tích … nọ kia, anh không nghĩ rằng ông bác sĩ này có thể viết sử một cách nghiêm túc. Dù muốn dù không, ông ta đã tạo ra một thứ lịch sử theo kiểu tiểu thuyết Kim Dung.

    Nhưng biết đâu tại anh ngồi đáy giếng không biết được núi Thái Sơn.

  50. #50 by voong ngau pin on 2011/03/24 - 22:24

    em Rốt ko thể đưa 2 cao thủ da đen để oánh đồng cho tộc đen cũng như cô Lói đéo thể lôi 100 cô da vàng chó đẻ để nâng bi Lừa,,,là chửi chung chung thế,,,,hại chết ai đâu,,, chứng tỏ Rốt ngu,,
    chính là Chúa,,,chứ đéo phải chúng ta,sinh ra các chủng tộc và tạo lên sự phân biệt , he he he đúng như Tam đéo gì Kinh , có diệt mới có sinh , sinh lại diệt , tưởng diệt mà đéo diệt , he he he he
    nhưng Lừa đéo thể diệt , sẽ sống mãi để chứng tỏ sự toàn năng của Chúa …..