Bỗng dưng nhớ một thằng phò

LƯU Ý: MỌI SAOCHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net

Im Trung Tướng kể chi bộ nghe một chiện buồn.

Ngày xửa ngày xưa, nghĩa là lâu mẹ rồi, thời Trung Tướng bé tí, dái chưa có cọng lông mẹ nào, mép cũng chưa có sợi ria mẹ nào, cái thời mà ngay lão gián điệp Sản Thối (*) dái cũng chỉ lơ phơ lông vài ba cọng, mép cũng chỉ lớt phớt ria dăm bẩy sợi, tóm lại xa con bà nó rất xa.

Ngày ý Trung Tướng có một thằng bạn. Cứ gọi mẹ tên nó là Thằng Phò. Tất nhiên đấy điếu phải tên thật. Tên của nó có thể xúc động hơn, ví dụ Anh Hùng, hoặc Dũng Sĩ, dưng Trung Tướng vưỡn thích gọi nó là Thằng Phò. Lưu ý tên riêng chỉ có tính chất gia vị, chẳng nhằm mục tiêu phản động mẹ nào.

Thằng Phò học sớm hai năm, nên suốt đời nó là thằng còi nhất trong cộng đồng của nó, tức trong lớp Trung Tướng, hay bị trêu ghẹo nhất, và bị coi rẻ nhất. Mỗi lần đá bóng, nó được phân công ngồi trông quần dài cho các cầu thủ. Mỗi bận liên hoan, nó được bố trí sang mâm con gái. Dù ngồi trông quần dài hay ăn mâm con gái, rất quán triệt tinh thần Tuổi Nhỏ Mần Việc Nhỏ Tùy Theo Sức Của Mình, nó vưỡn bị coi rẻ, như một sự khinh miệt khuyến mãi. Tỷ như nó không được phép mặc quần đùi khi trông quần dài, và phải so đũa sắp bát khi ăn cùng con gái. Đời muôn năm vưỡn vậy, đã mặc định hèn mọn, thì rúc chuồng chó hay ngự kiệu vàng đều hiển nhiên hèn mọn.

Vì bị coi rẻ, Thằng Phò dần giở nên xấu mặt và bửn tính. So với bọn cỡ tuổi nó học dưới hai lớp thấy liền. Chúng tươi sáng bâu nhiêu, Thằng Phò bù bựa bí nhiêu. Mà thực ra Thằng Phò còn cao nhớn hơn bọn kia.

Trong lớp Thằng Phò mút mùa bị chọc bút máy vầu lưng, nên sơ-mi của nó loang lổ như bẹn phò. Vì bị thậm chí cả bọn con gái rất phò coi là đồ phò, nên nó cũng điếu có nhu cầu đủi áo mới. Nó phò một cách nhẫn nhục bền bỉ chuyên cần, như thể nó sinh ra chỉ để làm thằng phò vĩ đại.

Làm việc quá sức hoặc lên gồng quá hơi, thảy đều là bi kịch. Vì những lý do sâu nén khó chịu, Thằng Phò và cả pa-ma nó dứt khoát điếu xuống học lớp dưới cho hòa đồng. Có nhẽ nó khát khao được bọn cùng tuổi gọi anh, hoặc được mày tao với bọn già hơn hai tuổi. Có nhẽ pa-ma nó khát khao đẻ thằng con thần đồng, hoặc ghen ức thằng thần đồng con một thằng đồng chí. Bi kịch.

Nó được mày tao với Trung Tướng thật, dưng Trung Tướng nhìn nó chẳng hơn cục cứt gà sát, không chỉ khẳn thúi mà còn nát toét. Nó được xưng anh với bọn dưới hai lớp thật, dưng bọn đó điếu bâu giờ gọi nó bằng anh. Bi kịch.

Thằng Phò mãi phò như thế, ngót chục năm ròng.

Tự dưng đến ngày cuối cùng kiếp học trò, Thằng Phò bỗng hóa nên một ông sao sáng.

Hôm ý lớp Trung Tướng tổ chức chia tay chuẩn bị đứa vào đại học đứa nhập công đoàn vận tải khách bằng phương tiện cơ giới hai bánh cá nhân (tức đồng nghiệp Trung Tướng), giáo chủ nhiệm bất chợt nủi hứng bẩu Thằng Phò làm quản ca tạm vì con quản ca chính của lớp mất giọng.

Thằng Phò đần quả mặt phò vì vinh hạnh bất ngờ. Với nó, việc được chỉ định làm quản ca hệ trọng như thể Mẽo tấn công Bắc Hàn. Cả đời nó chưa bâu giờ được giao trách nhiệm huy hoàng nhường bấy.

Nó bắt nhịp cả lớp cùng hát Quốc Tế Ca.

Trung Tướng chưởi ầm, rằng, địt mẹ, Thằng Phò, hát gì điếu hát, đi hát bài phò cực phò?

Thằng Phò chẳng bận tâm, cấp trên đã trao quyền rồi. Nó chỉ mặt Trung Tướng, rằng thằng bựa, nếu mày không thích hát, mày có thể đi đái, tất cả dững đứa nào không thích hát, chúng mày đều có thể đi đái, mẹ chúng mày.

Chẳng thằng mẹ nào đi đái, kể cả bọn con gái. Hết chiện.

Thằng Phò, Trung Tướng thương mày nhất. Rất cảm thông và chia sẻ. Thằng Phò, mày đâu?

(@2007)

(*) Sản Thối: Tên một thằng trùm phản động, không nhất thiết khác tên thật.

***



  1. #1 by damnmage on 2011/03/31 - 12:07

    @ Zì

    – Bán mà không xuất hóa đơn thì hạch toán thế cặc nào? vẫn phải viết hóa đơn khống, nhưng down giá xuống để giảm thuế TNDN

    – Muốn hoàn thuế VAT thì phải xuất hàng gì đó có VAT = 0%, còn hàng không có thuế VAT cũng đéo được. Mà đúng thì hoàn được, bọn cục thuế SG làm cũng khá nhanh, cty anh trước đã làm rồi, tối thiểu phải 100 trẹo nha.
  2. #2 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/31 - 12:10

    Thôi, mai là ngài kỷniệm 10 năm tèo của cô Sơn Trịnh, Zì mần vài zòng tưởngnhớ nầu.

    1- Nhẽ Zì định bốt hẳn một bài riêng tên “Sơn Trịnh”, zưng vì ngại sửa bài, và cũng cảm thấy nếu bốt bài riêng cho cô Sơn thì không côngbằng mới nhiều cô thợ-nhạc khác, nên Zì chỉ bốt cồng trong bài nài. Ai thích cứ việc vác đi đâu thì tùy.

  3. #3 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/31 - 12:15

    Tiếp Sơn Trịnh.

    2- Hầu hết các ýkiến của lũ Simacai các cô khi nói về nhạc của cô Sơn (chủyếu là khen), đều nói về catừ.

    Nầu là tính triếtlý, tính nhânvăn, chất Fật..

    Nầu là tháiđộ và tráchnhiệm mới cuộcđời..

    Nầu là tìnhyêu đối mới ông người..

    Zưng các cô quên mẹ một điều, đã gọi là Cakhúc (Song), thì fần Nhạc (Music) mới là quantrọng, còn fần Catừ (Lyrics) thì có đéo jì mà fải nhấnnhá ghê thế?

    Nếu thích, các cô có thể đủi mẹ Catừ cho một Cakhúc bấtkỳ, có fỏng?

  4. #4 by Cocacola on 2011/03/31 - 12:20

    @ Mít:


    Hehe, Mít nói đúng, anh Ba lần ý tung quả đấm thép quân chính qui ra uýnh:

    Sau trận mưa pháo kinh hoàng, Bắc Việt huy động các đơn vị chủ lực thuộc các Sư đoàn 304, 308 cùng với các Trung đoàn biệt lập 31, 246, 270, Trung đoàn đặc công 126 và hai Trung đoàn chiến xa 203, 204 đồng loạt tràn qua khu phi quân sự chia làm bốn mũi tấn công vào các vị trí phía tây và bắc Quảng Trị do các đơn vị thuộc Sư Đoàn 3 và các Tiểu đoàn 4 và 8 Thủy Quân Lục Chiến trấn đóng.


    Tủ lạnh Lừa mà tuyên bố có quả đấm thép thì dân Lừa không đổ máu cũng sợ vãi đái. Thời chiến cũng như thời bình!

  5. #5 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/31 - 12:20

    Tiếp Sơn Trịnh.

    3- Zì không fủnhận catừ của Sơn Trịnh vượt trên hết các thợ-nhạc Lừa so far, và nó là nét quyếnrũ nhất của cái gọi là “Nhạc Trịnh”.

    Sơn biên catừ rất là fóngtúng, bừabãi, zưng fải nói có rất nhiều câu đạt, đầy hìnhảnh, và có sức lôicuốn:

    “Mầu nắng hay là mầu mắt em..”
    “Buổi chìu ngồi hóng zững chuyến mưa qua..”

  6. #6 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/31 - 12:23

    Tiếp Sơn Trịnh.

    4- Catừ của Sơn Trịnh đã mần bâu nhiêu Simacai các cô ngồi đần mặt bên ly cafe và thậmchí chùi mắt sến nghẹnngào hehe.

    Zưng, fần nhạc của Sơn thì sao?

  7. #7 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/31 - 12:25

    Tiếp Sơn Trịnh.

    5- Zì sẽ nói luôn, trong tổngsố 800 cakhúc của Sơn, thì chỉ có chừng 20 bài là khá về Nhạc (vài bài được xếp hạng xuấtsắc), còn lại thì cũng tầmfào jẻ-rách, chẳng đáng nhớ.

  8. #8 by toi_vua on 2011/03/31 - 12:25

    Cô DÌ mới chi bộ Đểu!
    Bấu chi bộ tin buồn. Vàng son Lud-mi-la Gur-chen- cô (Людмила Гурченко) đã ra đi mãi mãi, hưởng dương 75 thu. Phin cuối nàng còn đóng vầu niên 2009. Bài hát mới cách đây 3-4 niên là bài Pê-ter-burg Lê-nin-grad có câu: Tui đi Sanh Pê-téc-bua nhưng quay về Lê-nin-grad!
    Mời chi bộ nghe bài hát tưởng nhớ một Vàng son bất hủ.
    <iframe title=”YouTube video player” width=”480″ height=”390″ src=”http://www.youtube.com/embed/7NMfsVwcCfs” frameborder=”0″ allowfullscreen></iframe>

    • #9 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/31 - 12:28

      Vua ngồi yêm tối Zì kể chiện em ẻm cho mà nghe.

  9. #10 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/31 - 12:27

    Tiếp Sơn Trịnh.

    6- Các fan của Sơn ngồi yêm. Các cô đéo có cửa bật Zì đâu.

    Tại sâu Zì bẩu Nhạc của Sơn tầmfào?

    Vì thựcsự chúng quá đơnjản. Chỉ được cái zễ thuộc. Nhiều cô chỉ nghe một lần đã hát được hehe trơntru như mùa thu.

  10. #11 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/31 - 12:38

    Tiếp Sơn Trịnh.

    7- Nhạc của Sơn hầuhết đềuđềuđềuđều, như tụng kinh. Hầu như không có cao-trào, điểm-nhấn.

    Và điểm tệ nhất là các câu nhạc của Sơn luôn nhấnnhứ đều tắp như thơ Đường. Lúc 5 từ, lúc 7 từ, và chỉ có thế. Nhịp-nhung chả bâu jờ có chút sángtạo nầu.

    Nầu các cô nghe Ziễm Xưa:

    “Mưa vẫn mưa bay trên tầng tháp cổ”
    “Zài tay em vẫy thuở mắt xanh xao”
    “Nghe lá Thu mưa reo mòn gót nhỏ”

    Tấtcả các câu đều có đúng 8 từ.

    Nầu các cô nghe Hạ Trắng:

    “Gọi nắng”
    “Trên vai em gầy”
    “Đường xa áo bay”
    “Nắng qua mắt buồn”
    “Nhiều hoa trắng bay”

    Trừ quả mào “Gọi nắng..”, thì tấtcả các câu đều có đúng 4 từ.


    Đến một cakhúc được xếp hạng Top như “Nắng Thủy Tinh”, thì cũng thế thôi. Nó jống một bài thơ Thất Ngôn được fổ nhạc.

    Ngoạilệ hầu như không có.

  11. #12 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/31 - 12:45

    Tiếp Sơn Trịnh.

    8- Sơn bị bíbách về trường-độ của các nốt nhạc, đã đành, zưng đến cao-độ của chúng, Sơn cũng mắc chính lỗi đó.

    Đỉnh điểm là bản “Quỳnh Hương”.

    Nghe bản nài xong chỉ muốn fát rồ người vì nét sến và thôthiển của nó. Hình như Sơn chỉ zùng có 5 nốt nhạc để biên bài bải? Hehe Zì chưa kiểmtra, zưng nếu có sai thì cũng chẳng sai nhiều.

    Ngoài ra, zững bản nủi-tiếng như “Một Cõi Đi Về”, “Em Còn Nhớ Hay Em Đã Quên”, hoặc “Hà Nội Mùa Thu”.. cũng tụng-kinh tươngtự.

    Đấy là Zì mới chỉ nhắc đến zững cakhúc được nghe nhiều nhất của Sơn thôi đó, chứ không xét tuyềnbộ 800 nhạcfẩm hehe.

  12. #13 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/31 - 12:51

    Tiếp Sơn Trịnh.

    9- Zì cho rầng Sơn là một thợ-nhạc có năngkhiếu, zưng kém về sức sángtạo, và đặcbiệt lườinhác. Thànhcông của Sơn là một bấtcông.

    Hãy coi Văn Cao ở tuổi 20-25 biên “Thiên Thai”, “Suối Mơ”, “Tiến Quân Ca”, “Trường Ca Sông Lô”, “Làng Tôi”..

    Đó là một đẳngcấp khác hẳn.

  13. #14 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/31 - 12:58

    Tiếp Sơn Trịnh.

    10- Zì so Sơn mới Văn Cao nhẽ cũng hơi bấtcông. Vậy các cô hãy so Sơn mới Đỗ Nhuận, Liu Hĩu Fước, Hoàng Việt, Hoàng Vân, Hoàng Hiệp..

    Bỏ qua catừ khát-máu của các thợ-nhạc bộđội nói trên, thì cái gọi là chất Nhạc của họ fải được xếp trên Sơn nhiều bậc.

    Mời các cô nghe thử một nhát sến của Hoàng Hiệp, bản “Nơi Anh Gặp Em”. Rất tiếc Zì chỉ tìm được thểhiện của em Hà Hồ hehe.


  14. #15 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/31 - 13:01

    Tiếp Sơn Trịnh.

    11- Mời các cô nghe thêm  “Du Kích Sông Thao” của Đỗ Nhuận trước khi chúng ta tiếptục về Sơn Trịnh:

  15. #16 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/31 - 13:10

    Tiếp Sơn Trịnh.

    12- Zững thợ-nhạc Zì mới đem ra so mới Sơn tuyền bộđội Bắc Lừa. Vậy so Sơn mới Ngụy Quân Nguỵ Quyền thì sao?

    Hãy nghe thử Anh Việt Thu nầu:

    Rùi Nguyễn Vũ nữa:

    Và Nguyễn Ánh Chín:


  16. #17 by An Hoang Trung Tuong on 2011/03/31 - 13:11

    Thôi Zì hết jờ rùi, chạy đây lũ Simacai. Hẹn các cô đến tối.

  17. #18 by Mr. Tran on 2011/03/31 - 13:48

    Tướng thối bàn về Chịnh cũng có đéo gì mới đâu mà nổ như đúng rùi thế?

     

    Đúng là nhạc của cổ được đặt 1 dòng riêng gọi là “Nhạc Chịnh” và nủi tiếng chỉ nhờ lời. Bàn về cổ chưa 1 ai khen nhạc cả, chỉ tuyền là lời và không gì ngoài lời: đều đều, trầm trầm, buồn buồn.

    Hehe, được thích là đương nhiên vì xứ nầy thì có đéo đâu ra mà lắm niềm vui, phỏng?

  18. #19 by DG on 2011/03/31 - 13:50

    Hehe dòm con mụ Bựa dìm hàng tên Sơn mà anh chết bố cười!

     

    Thứ nhất, anh khuyên các Bựa, là hãy xem cồng của con mụ Bựa – cũng chỉ là một tham luận bình thường, đừng vì tư tưởng nâng bi hay adua hay khai sáng này nọ để rùi bị định hướng. Nó đéo thích – hoặc nó đéo đủ khả năng thích – là chiện của nó, và đương nhiên, chiện nó dìm hàng khi đéo thích cũng là điều tất lẽ dĩ ngẫu! (địt mẹ đú phát tiếng Tầu cho hoành, hehe)

     

    (Anh mà ví nó với thằng Phò quản ca trong bài thì chắc nó tốc váy ăn mừng ngay dưng anh đéo chơi!)

  19. #20 by deo_co_ten on 2011/03/31 - 13:51

    Bà dì em hỏi cái, vện nhà em bị hen (suyễn) mãn tính, tập công được ko? công nào ?. Thanks bà dì

  20. #21 by DG on 2011/03/31 - 13:51

    Thứ hai, con mụ Bựa bẩu Sơn có khoảng 20 ca khúc được, vậy hãy thử kể tên 20 ca khúc đó ra xem nầu? Cái nầy nó giống dư kiểu gì mờ mầy chơi mới thằng nầu là tao biết mầy như nầu í!

     

    Thứ ba, cỏn bẩu ca từ của Sơn dễ thuộc, hẹ hẹ địt mẹ nhà mụ chứ mấy quả trích nhời của mụ đã sai toét tòe loe ra rùi kìa, dễ thuộc cái mấu lồn! Chưa kể dững bài mụ trích đa phần là bài nủi, quen thuộc!

  21. #22 by DG on 2011/03/31 - 13:52

    Thứ tư, nếu tìm kịch tính, và kịch tính được thể hiện nổi dư kiểu đéo gì mờ dạo đầu thì guitare lả lướt, đến quả điệp khúc thì trống dộng thùng thoàng, thì mời con mụ Bựa đi mà nghe rốc, địt mẹ nhà mụ chứ đang bú mù tạt lại còn đòi thổi bong bóng cao su là sâu?

     

    Tóm lại, con mụ đĩ mồm nầy đéo đủ trình hoặc đéo phù hợp để nuốt được Trịnh, đây đéo phẩy là lần đầu anh nghe cỏn dìm hàng Trịnh nên anh đéo bất ngờ, hehe.

     

    Và quan trọng nhất, là nhạc của Trịnh nó đang sống, thậm chí đang là thực đơn nóng, đong xiền cũng ổn, múc gái cũng ngon, tất nhiên – phải là gái dạng vàng son xịn – chứ đéo phải kiểu vàng son giả cầy!

     

    Hay là thiên hạ toàn thằng đầu bò cả? hehe.

     

    Địt mẹ giờ anh mới chưởi phần thẩm văn của chi bộ và trình viết văn của con lợn mang danh An Hoàng Trung Tướng nè.

     

    Giải lao chút biên cồng cho ngọt ngầu, hehe.

  22. #23 by otocu on 2011/03/31 - 14:12

    Hồi nhỏ anh thích nhạc đỏ. Chừng 20 anh thích nhạc Trịnh. Khoảng 30 anh thích nhạc vàng. Hơn năm trở lại đây anh chẳng thích nhạc gì cả, cả tháng chẳng mở băng đĩa gì, không nghe nhạc trên net, không nghe trong điện thoại. Mất mẹ hết cảm xúc. Bi kịch quá. Chắc do xiền vật. Chi bộ có ai giống thế không? Giãi bầy cái cho đồng cảm.

  23. #24 by DG on 2011/03/31 - 14:12

    Đù má, bài bốt mấy hôm rùi mà đéo thấy cái cồng nầu tỉn một phát trúng huyệt cả, đứa nầu cũng mới chỉ loay hoay ở mấy tư duy:

     

    (1). Chúng ta là dững con lừa, nó bắt nhịp như nầu thì ngoác mõm hát dư ấy.

     

    (2). Quản ca là chức danh vô tội vạ, vô thưởng vô phạt, dưng lại có hình ảnh, và đặc biệt, giáo nó tỉn lúc nầu chết lúc ấy!

     

    (3). Nhao nhao kể chiện đội viên mới đoàn viên mới cờ đỏ này nọ … (trong đó có anh DG hoành của các cô, hehe).

     

    ……………..

     

    Tại sâu các cô không thử hỏi:

     

    (1). Tại sâu thằng Phò đéo được học/chơi đúng mới tuổi của nó? Tại sâu nó khao khát được bọn ít tuổi gọi bằng anh, và nó gọi tụi hơn tuổi bằng thằng?

     

    (2). Tại sâu thằng Phò tự dưng lại được lãnh quả quản ca? Vì thằng quản ca nghỉ học phỏng?

     

    (3). Tại sâu thằng Phò tự dưng dở hơi là múc quả Cuốc Tế Ca?

     

    (4). Tại sâu thằng Phò lại chưởi đứa nầu hông hát thì đi đái? đái là gì?

     

    (5). Hehe thằng Phò là con  nầu? Con mụ Bựa phỏng? Địt mẹ tại sao lại có cái trò mớm quả bần nongowr  bài trước, rùi giả vờ chưởi bới bú thuốc nầy nọ…?

  24. #25 by DG on 2011/03/31 - 14:14

    Dìn chung, kiểu ám chỉ dư lày của con mụ Bựa, kém lắm!

     

    Tại sâu anh bẩu kém? Vì nếu anh nhớ không nhầm thì cỏn bẩu đây là bài cỏn thích nhất và tâm đắc nhất? Lấy cái nầy mần ví dụ tiêu biểu rùi soi lại cỏn thì đúng là dư buồi, đéo hơn đéo kém!

     

    Và thô thiển nhất, là chi tiết “đéo đứa nầu hát thì đi đái!” (chứ đéo phẩy bắt nhịp Cuốc Tế Ca), hehe đọc đoạn nầy, anh phán luôn là vốn liếng ngôn ngữ và hình ảnh của con mụ Bựa còn cần phải giáo dục, dạy dỗ nhiều!

     

    Tựu chung lại, anh vưỡn có nhời khuyên đối mới con Bựa: (nghỉ đã, địt mẹ mỏi tay bỏ bố rùi!)

  25. #26 by Cocacola on 2011/03/31 - 14:17

    Hehe, quần chúng Lừa thường hay bầy đàn mà rằng : nhạc Sơn Trịnh là nhạc sang! Nhạc Sơn Trịnh sang hơn bài nầy không?


  26. #27 by otocu on 2011/03/31 - 14:19

    Chẳng riêng nhạc, trước kia, anh rất chịu đọc truyện, tiểu thuyết, sách. 7 năm nay không hề cầm cuốn nào. Nhất là hồi bị tên Tướng nhồi sọ đến giờ, tuyền mặc định trong đầu sách truyện trong nước là của bọn lỗ đít, càng rời xa hơn.
    Mà anh để ý thấy số đông( hội bạn chẳng hạn) đều không quan tâm đến sách, nhạc, net. Cứ hết giờ là chỉ thích tụ tập quán xá, dăm cốc bia chén rượu rồi về. So với hồi trẻ thì giờ còi đi nhiều quá.

  27. #28 by Cocacola on 2011/03/31 - 14:27

    Hồi nhỏ anh thích nhạc đỏ. Chừng 20 anh thích nhạc Trịnh. Khoảng 30 anh thích nhạc vàng. Hơn năm trở lại đây anh chẳng thích nhạc gì cả @ Cu


    Hồi nhỏ anh chỉ được nghe nhạc đỏ. 

    Đến thời sanh viên anh mê Tuấn Vũ Hương Lan … y như dân thủ đô bây giờ. Bọn cùng học bẩu anh sến tận tâm hồn!

    Sau đó anh chiển tông sang dân ca Cẩm Ly, Băng Châu, Tâm Đoan….

    Một dạo tự dưng anh đổ đốn, thích nghe Britney, Christina … y như chip anh ở nhà. Hai cha con nghe nhạc rùi lắc lư nhìn phát tởm (ý là vện anh nó bẩu thế). Hehe

    Vài năm trở lại, anh chẳng còn thích nhạc, hết dám đọc tiểu thuyết truyện ngắn v.v… nữa. “Rừng Na uy” đọc được vài trang rồi vất mẹ sang một bên.

    Nhẽ đâu già hói thật rùi à? Nhẽ đâu thế? Phỏng?
  28. #29 by phúnông on 2011/03/31 - 14:28

    Hầy zà, ngã cứ hồi con mẹ nó hộp từ hôm qua để xem TT bóc vẩy Sơn Trịnh của ngã thế nào chứ. TT phân tích về mặt kĩ thuật như thế nhẽ cũng xuôi tai phết nhưng ngã vưỡn khoái nghe nhạc Trịnh lắm. Cũng như khoái nhạc của bọn Ngụy quân Ngụy quyền vậy.

    Nhạc Trịnh nghe đều đều như tiếng kinh cầu hay đại loại thế. Nhẽ vì thế mà bị giới hàn lâm đánh giá thấp. Nhưng phải công nhận là nó dễ đi sâu vào lòng đại chúng. Đặc biệt là những tên ưa trầm ngâm, ưa tĩnh lặng. Nhạc Trịnh thời 196x-197x cũng được một số người Nhật quan tâm. Bọn bỏn có máu thiền đấy.

  29. #30 by DG on 2011/03/31 - 14:28

    Địt mẹ để anh bốt đôi dòng của con Trịnh suy dinh dưỡng, các cô xem như nầu nhế?

     

    “Tóc iêm, từng sợi nhỏ

    Rớt xuống đời, mần sóng lênh đênh”

     

    Hoặc:

     

    “Zu mãi nghìn năm vửa má iêm hồng
    Bàn tay đưa anh đến quê hương vàng son
    Vầu giời loãng quên
    Tóc em dư giời xưa đã qua đi nghìn năm…”

     

    Hoặc:

     

    Mẹ dòm quê hương
    Nghe con mình buồn
    Giọt lệ ăn năn…”

     

    Địt mẹ đúng là càng đọc càng thấy con Sơn Trịnh này đầu đất thật, hehe!

  30. #31 by phúnông on 2011/03/31 - 14:30

    (tiếp nhạc Trịnh #2)

    Đều đều như ru ngủ nhưng xuyên táo vào quần chúng chả kém sử Đảng nhuộm đầu lâu lớp lớp HVB nên Sơn Trịnh xứng đáng là kẻ ru ca qua nhìu thế hệ.

    Nhạc Trịnh thiếu tính sáng tạo nhẽ vì bản cũng chả phải chuyên về ní nuận sáng tác. Với tốc độ sáng tác như “lấy chữ trong túi” thì cô cổ viết kịp thế đéo? (Cái này cô Duy Phạm nhẽ đỉnh hơn). Những ca từ của cổ bay ra vù vù như xúc miệng nên cổ chỉ kịp viết nhạc như những chiếc giá để hứng lấy thành phẩm của mình. Hay có cô gì gì bảo nhạc Trịnh (cả lời) như những bản nháp (drafts) tư tưởng. của cổ.

  31. #32 by phúnông on 2011/03/31 - 14:32

    (tiếp nhạc Trịnh #3)

    Nhẽ vì những bản nháp đó mà cổ cũng thú nhận với mỗ rằng âm nhạc không thể thỏa mãn nhu cầu nội tâm của cổ khiến cổ phải tìm đến 1 chút hội họa, 1 nhúm thơ. Hehe, đa tài ăn đứt mẹ ông Kụ.

    Túm lại, Sơn Trịnh làm nhà thơ kiêm nhạc sĩ nhẽ ổn hơn làm nhạc sĩ toàn phần. Sự thực là mỗi bài hát của Trịnh, khi bỏ cái giá đỡ nhạc điệu đi, vảy một cái là thành bài thơ ngon lành cành đào.

    Thôi thì hàn lâm đi con đường của hàn lâm, nhạc Trịnh đi con đường của nhạc Trịnh. Âu cũng là một sự đa dạng vậy.

    Xin thấp một nén tâm nhang cho 10 năm  ngày mất Trịnh Công Sơn.

  32. #33 by Zon on 2011/03/31 - 14:33

    http://dantri.com.vn/c25/s25-348708/lop-truong-kieu-duc.htm Trình IT củ chuối. Nay mới học được cách dẫn link. Mời Chi Bựa đọc bài này nghe

  33. #34 by Zon on 2011/03/31 - 14:39

    Làm theo hướng dẫn rồi mà quái sao vẫn không dẫn được link nhỉ. Ai nhiệt tình giảng giải cho Yellow Son này cái Hẽ hẽ. Cảm ơn nhìu nhìu

  34. #35 by Cocacola on 2011/03/31 - 14:44

    Nhẽ vì những bản nháp đó mà cổ cũng thú nhận với mỗ rằng âm nhạc không thể thỏa mãn nhu cầu nội tâm của cổ khiến cổ phải tìm đến 1 chút hội họa @phu ống


    Sơn Trịnh thì anh có quen, cũng đã có một thời ra vào nhà hắn, ngồi trầm tư trên gác của hắn suốt 8h/ngày, ngày nầu cũng thế, đều như vắt chanh.

    Cái gác nhà Sơn Trịnh tĩnh lặng và đầy chất nghệ. Anh ảnh hay vẽ tranh, chủ đề trong các tranh vẽ của Sơn Trịnh là chai rượu tây (chai vuông, hình như là Johny Walker), bạn chí cốt của anh ảnh đấy!

    Chủ đề thứ hai trong các bức tranh Sơn Trịnh vẽ là con cá. Hehe, con cá vẽ dựng đứng thì chi bộ thấy nó giống cái gì nầu?  Hehe!

    Thời thởi, thỉnh thoảng các em trong Bạch Y Tam ca thỉnh thoảng tại qua chơi. Các em ríu rít lên gác, dạo đàn piano hát véo von như chim sẻ. Ôi, lúc đó anh thèm thịt chim sẻ quá đi! 
  35. #36 by Sỳ Gòn on 2011/03/31 - 14:45

    @Cô TôCụ: ha ha.. địt mẹ, bi kịch bi kịch cho cô.
    Trình thẩm văn mới cả nhạc của con Zì chỉ cao ngang cái ./ phò cỏ hơn tẹo. Cô mà nghe theo cỏn thì ăn buỗi ăn buỗi.
    Trên núi đá cằn cỗi vưỡn có thể mọc ra dững loài hoa bất tử mà cô.

    @Cô LảLét: hình dư từ hồi cô SơnTrịnh thành người thiêncổ thì các tác phẩm của cổ mới được công nhận rộng rãi.
    Ôi nhiều phiên bản dạng nầy nhể?
    Anh đương tin rầng, sau nầy con Zì về mới Chúa của cỏn thì quán Bựa mới trở thành bất hủ được. Đéo thể khác. Hẽ hẽ hẽ.
    Anh thấy nhiều cô bên nầy hông ưa cô SơnChịnh, anh đồ rầng bỏn ghét cổ từ hùi BảyLăm, cổ lên sân khấu mần bải Nối Gỉ Gi Lớn thì phẩy.
    Ghét thì dìm hàng cỏn cũng kinh lắm. Bần nông mà, ở đâu cũng vậy thôi.

    @DáiGhẻ: cô vưỡn chưa bật được mấy ý chính mà con Zì nêu nhằm dìm hàng nhạc Chịnh hử?
    Địt mẹ, đấy là cái cần vét máng để có lý do tống cứt vầu mõm cỏn ngay lúc nầy cơ mà?

  36. #37 by ThuaTuong on 2011/03/31 - 14:50

    Dzì kể chuyện ở Thiên đàng nầu, thời Huy hoàng nầu mà đíu thấy quen :


     + Ban cán sự lớp mà ko có : lớp phó văn thể mỹ và lớp phó kỷ luật
     + Nhiệm kỳ của lớp trưởng gì có nửa năm, em là em quất 1 lèo từ lớp 1 đến lớp 9 😀
     + Quản ca là cái chức dzụ chó gì em éo biết, em cũng éo phải hát đầu giờ, giữa giờ, cuối giờ gì sất
     + Trò chơi gần như duy nhất của cả thời niên thiếu là chấp cả lớp đánh lộn hoặc dẫn cả lớp đi đánh lộn, mà lớp phó văn thể mỹ thường được giao trọng trách là nguyên soái 😀
     + Quốc tế ca là cái bài chó gì em cũng đéo nhớ luôn là sao ?

    Đọc bài này mà hoài niệm, thời học trò bao nhiêu thứ vui : đánh lộn, đánh bài, đánh đáo, đánh trống (lén đánh trống tan trường), đánh dắm, … Còn bây giờ, bao nhiêu thứ vật : tiền vật, chứng vật, vàng vật, bia vật, rồi vợ vật, … 
  37. #38 by damnmage on 2011/03/31 - 14:53

    “Hay là thiên hạ toàn thằng đầu bò cả? hehe.” @ DG



    Ơ, bây giờ còn hỏi câu nầy là sâu?!, bò nó tự ái giờ, đầu này này


  38. #39 by DG on 2011/03/31 - 14:56

    @ Sỳ Gồng: Thế là được rùi, để tự luận còn có cớ chưởi nhau, vui hơn, hehe!

     

    @ Lả: Anh nghe nhạc Trịnh, hay nhạc Duy, Miên, Phong …thật mới Lả là anh đéo bao giờ quan tâm dững tên trên kia là ai? là sống như nầu?

     

    Hoặc ví dụ anh đọc thơ Bựa của con Giáng Bùi, cũng thế, mặc mẹ cỏn là gay hay lét, hông quan tâm.

     

    Vầu chơi quán Bựa, anh cũng đéo thèm xi nhê cỏn là thằng mả mẹ nầu! Hoặc dư hôm trước nhao nhao chiện con Lọi mới Thiếu dái í!

     

    Nói dư thế có nghĩa là gì? quan trọng là nó ở sản phẩm thực tế. Giống như đi tỉn phò í, là Vàng Anh hay Thủy Tóp hay này nọ đéo cần quan tâm, quan tâm là mông má vú vê nước nôi phong cách như nầu thôi, hehe.

  39. #40 by Mr. Tran on 2011/03/31 - 15:04

    hehe Dái Ghẻ hôm nay cồng ác liệt nhở. tát vả đạp đấm đá liên tục. Dưng sâu dừng đột ngột thế cô? Nhẽ hôm nay là ” ỉa khi thật mót” và “đéo ỉa nhẵn lòng”?

     

    Cô Tổ Cú buồn nhỉ, chia buồn nhế!

  40. #41 by billy11 on 2011/03/31 - 15:13

    Cô Tướng tich phân cái vụ nhạc Trịnh cũng có con bà nó lý 1 phần bé tý, nhưng mà, địt mẹ các cô phải hiểu cô Sơn Trịnh con người như vậy, hoàn cảnh như vậy là đặc cbn trưng của cô ấy. Cô Trịnh cô ấy có phải Sơn đen đóe đâu mà rặn ra pop rock rật đùng, có phải thợ nhạc của các chú bộ đội ông kụ bắn đòm cứt đâu mà rặn ra được khí thế trùng trùng quân đi như sóng…anh đéo biết cô Trịnh’s đều đều buồn buồn thế nào nhưng nhớ hồi hổi 19 đã lâu lần đầu anh nghe SC7 của cô Trịnh cái mê con mẹ nó luôn rồi thì mê mẹ tời giờ, mà ở Lừa xứ này, anh nghĩ đéo thằng thợ nhạc nào qua được cô cổ. À mà những cái “nồng nàn tình ái của nhứng khung trời hoa bướm ngày xưa… của cô cổ dất dễ nhớ nhạc lại dất khó nhớ lời.   

  41. #42 by old_durian on 2011/03/31 - 15:18

    Địt mẹ thằng Vật giá chấm com nó như cái (.) phò , cái đéo gì cũng cho rao được.

    Chi bộ khai sáng anh phát này, nhẽ Angola giàu mẽ ?
  42. #43 by Phá Điền on 2011/03/31 - 16:02

    Làm theo hướng dẫn rồi mà quái sao vẫn không dẫn được link nhỉ. Ai nhiệt tình giảng giải cho Yellow Son này cái Hẽ hẽ. Cảm ơn nhìu nhìu@ Zon Vàng Son
     úi giời. em Zon sâu lại xưng Yellow Son chán thế. bét ra cũng phẩy Golden Son mới mấu chứ hehe.
     dẫn link dễ ợt mà. em cứ uýnh vài chữ, tỷnhư “chỗ nầy nầy”, rồi kéo chuột bôi cho nó đenngòm (hay xanh), rùi click nút “Insert Link” (ngay góc trên bên trái ô biên cồng ý). rùi, bết link vầu dòng dưới (dòng có sẵn “http://” ý, nhớ xóa sạch đi rùi hẵng bết nhế). ok. xong. hềhề.

  43. #44 by nhất on 2011/03/31 - 16:06

    Địtme nhạc TCS là nhạc depression. Lừa luôn rêu rao ta hạnh phúc nhất con mẹ nó quả đất, nhưng lại thích nuốt nhạc depression là sâu ta? Thằng nào giải thích nghịch lý cho anh nghe cái coi. Tất nhiên là lại phải chửi cái xứ Lừa và cái tộc Lừa nầy rùi, hehe.

  44. #45 by Phá Điền on 2011/03/31 - 16:09

     giờ đến lượt các con bựa. hềhề. tên Điền bốt nhạc cô Diệp cho chếtcụ các cô luôn. hễhễ.

  45. #46 by Phá Điền on 2011/03/31 - 16:14

      đỡ tiếp nầy. địtmệ các cô hệhệ

  46. #47 by Sỳ Gòn on 2011/03/31 - 16:35

    Anh không phủ nhận việc con Zì dìm hàng cô SơnTrịnh mới lô lốc lý do hữu hình. Mặc dù đéo ưa cỏn, chỉ vì anh gato hẽ hẽ, cũng đéo thể ngăn được việc anh cùng đồng bọn dìm hàng cỏn trong dững lúc nầy dư một thú vui bần nông tao nhã.

    Nhằm mục đích lập thành tích dâng vong linh cô Sơn Trịnh nhân kỷ niệm 10 năm ngày giỗ của cổ, anh thay mặt cho chi bộ củ lồn đặt dững câu hỏi sát sườn mới con Zì để việc dìm hàng được thành công mỹ mãn:

  47. #48 by Sỳ Gòn on 2011/03/31 - 16:36

    – Tại sâu công chúng vưỡn mê nhạc của cổ? Tỉ dư anh, TôCụ, LảLét, DáiGhẻ và nhiều cô trong nầy nữa? Đó là một loại matúyđéothểcainghiệnđược ngay từ lần độp đầu phỏng?

    – Nếu so sánh, thì dững HàLộiMùaVắngDữngCơnMưa, BìnhYên, TócGióThôiBay, KhátVọng, VươnVươn đương đại đâu đã qua được dững bài trong tốp 20 bất hủ mà con Zì bẩu. Có chương trình, cuộc thi hay cái đéo gì tầm cỡ tương tự mà nhạc SơnTrịnh được phát ở trỏng so far? Điều tróe ngeo là nhạc của cổ vưỡn mặc định bị xếp chiếu dưới vì nhiều bài, nhiều ca từ đụng chạm chế độ. Địt mẹ, Thịt chó thì không thể bầy lên bàn tiệc được nhể?

    Còn đem thể loại nhạc tin tin ăn liền, dù là của bọn ThợNhạc bất hủ ra so sánh ư? Đâu có nhẽ? CầuTõm mà đòi bì bõm mới CầuVồng à?

    – Nó hông quá hãm lìn dư nhạc tin tin, hông đùng đoàng giựt gân dư nhạc Rốc, hông sến nhớt dư cải lương vọng cổ của bần nông mắt toét và cũng hông khát máu dư nhạc ra chận.
    Anh tin rầng nhạc Sơn Trịnh là một sự dung hòa đúng mực của các thể loại trên. Đó là lý do mần nhạc của cổ hông quá kén người nghe.

    Con Zì đã phân tích khá kỹ dưng vưỡn thừa nhựn tỉ lệ trở thành bấthủ của nhạc SơnTrịnh là 20/800, đại khái thế, thì đó là một thành công quá mỹ mãn của một Thợ Nhạc bất kỳ sofar phỏng?

    Địtmẽ con Zì phát nữa vì tội dìm hàng ẩu. Hẽ hẽ hẽ.

  48. #49 by DG on 2011/03/31 - 16:41

    Tiếp tục nổ về văn nghệ mới cả văn gừng nầu, hehe.

     

    Nhạc con Cao Văn dân Phồng có hay hông? dất hay! hè hè.

     

    Lũ con bò các cô có quen bài nầy hông?

     

     “…Cờ in mấu chiến thắng mang hồn nước, súng ngoài xa chen khúc quân hành ca …

     

    Đường vinh quang, xây xác quân thù, tiến mau ra sa trường, tiến lên, cùng tiến lên, nước non Việt Nam ta vững bền”

     

    Dễ hát hông? Quá dễ! Phổ thông không? Quá phổ thông! Đám con bò lẩm nhẩm hát theo phát xem!

     

    Dưng địt mẹ, anh đố cô nầu dám vỗ ngực bẩu là hát được bài nầy hay đới! Cuốc ca, có lẽ là bài hát khó hát nhất từ trước tới nay, đéo đỡ nủi, hẹ hẹ!

     

    Tại sâu?

  49. #50 by DG on 2011/03/31 - 16:46

    Địt mẹ để iêm anh lục thư Za hu anh cốp bết quả meo con mụ Ly Khánh đong anh tầm 199X nầu, não phết, đéo đùa!

  50. #51 by damnmage on 2011/03/31 - 16:50

    – Tại sâu công chúng vưỡn mê nhạc của cổ? Tỉ dư anh, TôCụ, LảLét, DáiGhẻ và nhiều cô trong nầy nữa? Đó là một loại matúyđéothểcainghiệnđược ngay từ lần độp đầu phỏng?


    Đéo phải loại ma túy, ma túy thì nó đã mang tính toàn cầu. Lừa thích Trịnh chỉ là loại đầu óc bị framing đéo tiến bộ nổi, loanh quanh luẩn quẩn với thứ nhạc sến thuộc thể loại easy listening, hạ đẳng của pop.

    So sánh nhạc Trịnh với mấy thứ nhạc rác của Lừa cũng vậy thôi, chuối ba nải cả.

    Việc nhạc Trịnh sống mãi, hot mãi trong lòng Lừa thì liên quan cụ gì đến tầm nghệ thuật của nó hử? Bộ dân Lừa nổi lắm về tầm thẩm âm hay sâu?

    Hoàn cảnh ra đời của nhạc Trịnh càng irrelevant, bất hủ là bất hủ, phò là phò, phò bất hủ thì chắc chỉ có Zì có trải nghiệm, nhể